mybest
น้ำตบผิวมัน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. น้ำตบ
  4. 10 อันดับ น้ำตบผิวมัน ปี 2024 คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้
  • 10 อันดับ น้ำตบผิวมัน ปี 2024 คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ 1
  • 10 อันดับ น้ำตบผิวมัน ปี 2024 คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ 2
  • 10 อันดับ น้ำตบผิวมัน ปี 2024 คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ 3
  • 10 อันดับ น้ำตบผิวมัน ปี 2024 คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ 4
  • 10 อันดับ น้ำตบผิวมัน ปี 2024 คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ 5

10 อันดับ น้ำตบผิวมัน ปี 2024 คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

น้ำตบเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยคืนความชุ่มชื้นและลดการระคายเคืองของผิวได้อย่างดีเยี่ยม มีให้เลือกหลากหลายสูตรขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของแต่ละคน ซึ่ง "น้ำตบ" ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนผิวมัน เนื่องจากมีเนื้อบางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งความมันให้รู้สึกเหนอะหนะบนใบหน้าเหมือนผลิตภัณฑ์อื่น ในปัจจุบันมีแบรนด์คุณภาพให้เลือกหลากหลาย ซึ่งแต่ละแบรนด็ได้พัฒนาสูตรออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของทุกสภาพผิว รวมถึงสูตรที่คนผิวมันก็สามารถใช้ได้ด้วย

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ "น้ำตบสำหรับผิวมัน" ให้มากขึ้นกันค่ะ โดยจะมาอธิบายถึง “วิธีการเลือกน้ำตบผิวมันเพื่อให้คุณได้ทราบถึงลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดกับตัวเองเสียก่อน พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ ตามด้วย “10 อันดับ น้ำตบผิวมัน ” ที่ผ่านการเปรียบเทียบทั้งจากราคา คุณสมบัติและรีวิวค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คุณพีชจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง ปริญญาโทและปริญญาเอกด้านตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีวุฒิบัตรเวชศาสตร์ด้านชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) ซึ่งนอกเหนือจากคุณวุฒิต่าง ๆ แล้ว ส่วนตัวคุณพีชยังชื่นชอบการดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ จึงชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งยี่ห้อต่าง ๆ และเวชสำอาง รวมทั้งมีความสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ สกินแคร์ หรือกลุ่มสกินบูสเตอร์ที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีมากขึ้น ปัจจุบันคุณพีชทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน โดยใช้วิชาชีพในการตรวจรักษาโรคผิวหนังทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณและการออกแบบรูปหน้าให้กับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้และความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายและการดูแลผิว โดยคุณพีชมองว่าผิวของคนเราจะมาพร้อมกับปัญหาเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตนเองมากที่สุด

ประวัติของ พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

สาเหตุของผิวมัน

สาเหตุของผิวมัน

โดยปกติแล้วใต้ผิวหนังของเรามีต่อมไขมัน หรือ Sebum ที่ช่วยผลิตไขมันเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวของเรา ซึ่งสภาพผิวมันนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลัก คือ ผิวมันโดยธรรมชาติ และผิวมันขาดน้ำ 


ผิวมันโดยธรรมชาติ สาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าของคุณมีความมันนั้น เป็นเพราะต่อมไขมันใต้ชั้นผิวผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ทำให้รู้สึกว่าผิวหน้าเหนอะหนะ สังเกตุได้จากผิวหน้าจะมีความมันเยิ้มระหว่างวันโดยเฉพาะ T-Zone, รูขุมขนกว้างอย่างเห็นได้ชัด และเกิดสิวอุดตันได้ง่าย น้ำตบหรือสกินแคร์ที่เหมาะสมกับคุณที่สุด จึงควรเป็นสูตรที่ช่วยควบคุมความมันและปรับสมดุลการทำงานของผิว นอกจากนี้ ยังควรมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา หลังใช้แล้วจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นและสบายผิวมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ


ผิวมันขาดน้ำ เกิดจากผิวขาดความชุ่มชื้นจากภายใน ทำให้ร่างกายพยายามปรับสมดุล เร่งผลิตน้ำมันออกมาเคลือบชั้นผิวมากขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น ใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวมากเกินไปจนทำให้ผิวบางอุ้มน้ำได้น้อย หรือใช้ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมันจนผิวขาดสมดุล เพราะพวกสูตรควบคุมจะทำให้ผิวชั้นในยิ่งแห้ง ต่อมไขมันก็จะยิ่งสร้างน้ำมันออกมาเคลือบบนผิว คราวนี้ก็จะยิ่งทำให้หน้ามันไปกันใหญ่เลยค่ะ 


ผิวมันขาดน้ำสังเกตุได้จาก ผิวหน้ามันแต่มีบางส่วนที่ลอกเป็นขุย, ผิวหน้าดูหมองคล้ำ, หากมีริ้วรอยจะเห็นได้ชัดเจน, หลังล้างหน้าและซับหน้าให้แห้งแล้วผิวหน้ามีความรู้สึกแห้งตึง หลังจากผ่านไปไม่นานหน้าก็เริ่มกลับมามันอีก รวมถึงการแต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางไม่ติดหน้าก็เป็นอีกปัญหาที่เกิดจากผิวขาดน้ำค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ชั้นใต้ผิวหนังของเรามีต่อมไขมันที่มีหน้าที่สร้างน้ำมันแล้วส่งขึ้นมาบนผิวชั้นบน น้ำมันผิวตามธรรมชาติมีประโยชน์ในการช่วยกักเก็บความชื้นให้กับผิวของเรา ในบางครั้งที่ต่อมไขมันนี้ทำงานมากเกินไปก็อาจทำให้บริเวณชั้นผิวด้านบนมีความมันมากเกินปกติจนเกิดภาวะผิวมันขึ้น โดยการทำงานของต่อมไขมันที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดได้จากหลายปัจจัย ได้แก่ ฮอร์โมนเพศชายที่ทำงานมากขึ้นโดยเฉพาะช่วงวัยรุ่น, สภาวะอากาศร้อนชื้น หรือการทำความสะอาดหน้ามากเกินไปจะทำให้ต่อมไขมันเข้าใจว่าผิวแห้งแล้วทำงานมากขึ้นกว่าปกตินั่นเอง

วิธีการเลือกน้ำตบผิวมัน

สาเหตุของสาว ๆ ส่วนใหญ่ที่ได้ผลิตภัณฑ์ไม่ตรงตามความต้องการล้วนเกิดจาก “การเลือกที่ผิดวิธี” และเพื่อไม่ให้คุณต้องเจอปัญหาดังกล่าว ในวันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลการเลือกน้ำตบสำหรับผิวมันที่ถูกต้องมาให้ลองอ่านกันแล้วค่ะ

1

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมเหมาะกับสาเหตุของผิวมัน

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมเหมาะกับสาเหตุของผิวมัน

ผิวมันธรรมชาติ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA, BHA, Vitamin C ที่เป็นตัวช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่า เพื่อเผยให้เห็นผิวที่กระจ่างใสขึ้น โดยเฉพาะคนที่มีน้ำมันเคลือบบนผิวมาก เพราะการผลัดเซลล์ผิวจะช่วยสลายไขมันที่อุดตันบนชั้นผิว ทำให้สิวอุดตันลดน้อยลง รวมถึงสารสกัดจากชาเขียวที่ช่วยลดความมัน, ฆ่าเชื้อสิว และกระชับรูขุมขน 


แต่นอกจากจะผลัดเซลล์ผิวและลดความมันแล้วต้องไม่ลืมที่จะเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสม เช่น Hyalironic Acid, Glycerin, Panthenol, Aole Vera, วิตามิน E, วิตามิน B3 หรือน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว  


ในทางกลับกัน สำหรับคนที่มีผิวมันขาดน้ำ ควรระมัดระวังในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมช่วยผลัดเซลล์ผิว เพราะผิวมันขาดน้ำเป็นผิวที่ขาดความชุ่มชื้น ต่อมไขมันจึงผลิตไขมันออกมาเคลือบชั้นผิว ซึ่งการผลัดเซลล์ผิวบ่อย ๆ นั้น ทำให้ผิวบางลง จึงกักเก็บน้ำไว้ใต้ผิวได้น้อยลง เป็นสาเหตุที่ทำให้ต่อมไขมันใต้ผิวต้องผลิตน้ำมันออกมาเคลือบชั้นผิวเพิ่มขึ้น 


ดังนั้น ใครที่มีผิวมันขาดน้ำจึงควรเน้นไปที่การเลือกส่วนผสมที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว เพื่อช่วยปรับสมดุลและคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว แต่หากต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวก็สามารถใช้ได้ แต่ควรใช้ไม่เกิน 2 อาทิตย์ครั้งค่ะ  

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

หากเราเป็นคนผิวมันอยู่แล้ว การใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำมากกว่าน้ำมันจะช่วยทำให้การรักษาสมดุลระหว่างน้ำและน้ำมันทำงานได้ดีขึ้น เพราะผิวหน้าจะมีปริมาณน้ำใต้ผิวมากขึ้นและส่งสัญญาณให้ต่อมไขมันรู้ว่าผิวอยู่ในสภาวะที่เหมาะสม ไม่จำเป็นต้องทำงานเพิ่มขึ้น ผิวมันของเราก็จะไม่ถูกกระตุ้นให้สร้างไขมันเพิ่มเติม ทำให้โดยรวมแล้วผิวอยู่ในสภาวะสมดุลนั่นเอง แต่ถ้าหากเลือกผลิตภัณฑ์ที่หนักผิวจนเกินไปหรือมีน้ำมันเยอะเกินไป ก็จะยิ่งทำให้ผิวมันขึ้นและเกิดการอุดตันในที่สุด

2

เลือกเนื้อสัมผัสที่ใช้แล้วสบายผิว

เลือกเนื้อสัมผัสที่ใช้แล้วสบายผิว
เนื้อของสกินแคร์หรือแม้แต่เครื่องสำอางที่เหมาะกับสาวผิวมันควรจะมีลักษณะเหลว บางเบา และซึมซาบไวเหมือนน้ำ เพื่อช่วยให้รู้สึกสดชื่นและสบายผิวหลังใช้

สำหรับเนื้อที่ค่อนข้างข้นหรือหนืด แนะนำให้ใช้วิธี “Face Pack” ซึ่งเป็นขั้นตอนการบำรุงผิวของคนญี่ปุ่น โดยหยดน้ำตบลงบนแผ่นสำลีให้พอฉ่ำ (อย่าถึงขั้นแฉะจนน้ำไหลหยดออกมาจากสำลีนะคะ) จากนั้นให้ลอกออกเป็นแผ่น ๆ แล้วดึงขยายให้บางที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนจะประกบให้ทั่วทั้งใบหน้า โดยทิ้งไว้ประมาณ 3 นาทีแล้วค่อยดึงออก เพียงเท่านี้ผิวของเราก็จะได้รับสารบำรุงอย่างเต็มที่แล้วค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

เนื้อสัมผัสของครีมจะเป็นตัวช่วยบอกว่าส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์นั้นเหมาะสมกับผิวของเราหรือไม่ หากว่าเรามีผิวมันอยู่แล้ว เราก็ย่อมอยากได้ครีมที่มีเนื้อบางเบา นุ่มเหลวและใสกว่า เพราะเมื่อเวลาทาลงไปบนผิวแล้ว ครีมเหล่านี้จะให้ความรู้สึกเบา ชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะผิว เปรียบเหมือนกับการเติมน้ำให้ผิวเท่านั้น ส่วนความมันจากครีมบำรุงนั้นอาจไม่จำเป็นเนื่องจากผิวหน้าของเราสามารถผลิตความมันได้เองตามธรรมชาติอย่างเพียงพอแล้ว  

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำตบผิวมัน คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

ตอนนี้หลายคนคงอยากไปดูข้อมูลและรีวิวของสินค้าที่น่าสนใจกันแล้ว และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราไปอ่านกันเลยดีกว่า แต่ต้องอย่าลืมว่า ให้เลือกน้ำตบโดยใช้ลักษณะปัญหาของเราเป็นเกณฑ์ ควบคู่ไปกับการอ้างอิงจากอันดับด้วยนะคะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

SK-II

Facial Treatment Essence

SK-II Facial Treatment Essence 1

2,800 บาท

ราคาสูง

อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อผิว ช่วยปรับสมดุลให้ผิวสุขภาพดี

2

Dr. Andrew Weil for Origins™

Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion

Dr. Andrew Weil for Origins™  Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion 1

1,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผสานคุณค่าจากเห็ดนานาชนิด ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ

3

IPSA

The Time Reset Aqua

IPSA The Time Reset Aqua  1

1,750 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพ เนื้อบางเบา จบปัญหาผิวขาดน้ำ

4

Kose

Sekkisei Lotion

Kose Sekkisei Lotion 1

1,450 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลดสิวอักเสบและยับยั้งไม่ให้เกิดใหม่ ด้วยสมุนไพรหลากชนิด

5

BIODERMA

Sebium Lotion

BIODERMA Sebium Lotion 1

800 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับสมดุลการผลิตน้ำมัน ยับยั้งแบคทีเรียและลดการเกิดสิว

6

MizuMi

Marine Sugar White Essence

MizuMi  Marine Sugar White Essence  1

1,390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

อ่อนโยนต่อผิว เผยผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้นอิ่มน้ำ แลดูอ่อนเยาว์

7

Hada Labo

Blemish & Oil Control Hydrating Lotion

Hada Labo  Blemish & Oil Control Hydrating Lotion 1

520 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผสานคุณค่าจากธรรมชาติ ปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์

8

Ocean Skin

Speedy Miracle Deep Ocean Water Essence

Ocean Skin  Speedy Miracle Deep Ocean Water Essence 1

465 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สกัดจากแพลงก์ตอนใต้ทะเลลึก ช่วยให้ผิวอิ่มฟู เนื้อซึมซาบไว

9

L'OREAL PARIS

REVITALIFT CRYSTAL MICRO ESSENCE

L'OREAL PARIS REVITALIFT CRYSTAL MICRO ESSENCE 1

899 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อบางเบาเป็นพิเศษ ซึมสู่ผิวได้ไว ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน

10

Hatomugi

Skin Conditioner Lotion

Hatomugi  Skin Conditioner Lotion 1

350 บาท

ราคาต่ำ

เนื้อบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว ให้ความชุ่มชื้นได้อย่างน่าอัศจรรย์

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SK-IIFacial Treatment Essence

Facial Treatment Essence 1
อ้างอิง:sk-ii.co.th
ราคาอ้างอิง
2,800 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
2,800 บาท
ราคาสูง

อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อผิว ช่วยปรับสมดุลให้ผิวสุขภาพดี

น้ำตบยอดฮิตตลอดกาล หรือที่เรียกกันว่า "น้ำตบป้าเจี๊ยบ" จากแบรนด์ SKII ที่ใครได้ใช้ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเห็นผลดีมาก โดยมีจุดเด่นที่ส่วนผสม PITERA™ เอกสิทธิเฉพาะของแบรนด์ ที่ผ่านกระบวนการบ่มยีนส์ อุดมไปด้วยวิตามิน, แร่ธาตุ, กรดอะมิโน และกรดอินทรีย์ ช่วยฟื้นฟูและเติมสารอาหารที่จำเป็นต่อผิว พร้อมกับปรับสมดุลให้ผิวบริเวณที่แห้งหรือมัน ให้กลับมาชุ่มชื้นอย่างที่ควรจะเป็น อีกทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้รูขุมขนกระชับเผยให้เห็นผิวที่เรียบเนียนขึ้น ของมันต้องมีแบบนี้ ต้องรีบซื้อมาลองแล้วล่ะค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Dr. Andrew Weil for Origins™ Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion

ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผสานคุณค่าจากเห็ดนานาชนิด ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ

หากพูดถึงน้ำตบที่ขายดีที่สุดของแบรนด์นี้ หลายคนคงจะต้องนึกถึง "น้ำตบเห็ด" สูตรนี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นสูตรที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากเห็ดนานาชนิด ช่วยปลอบประโลมผิว ให้การบำรุงที่อ่อนโยน ใครที่มีปัญหารอยแดงจากสิวหรือการอักเสบ สูตรนี้ตอบโจทย์มาก ๆ ค่ะ เพราะให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เนื้อบางเบา มีกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อน ๆ ทั้งยังเป็นสูตรที่สูตรปราศจากแอลกอฮอล์ สาวผิวแพ้ง่ายบอบบางก็สามารถใช้ได้อย่างหมดห่วงเลยล่ะค่ะ

No.3

IPSAThe Time Reset Aqua

The Time Reset Aqua  1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพ เนื้อบางเบา จบปัญหาผิวขาดน้ำ

น้ำตบยอดนิยมที่ไม่ว่าใครหากได้ลองใช้แล้วต้องติดใจ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาผิวขาดน้ำ โดยมีจุดเด่นที่มีเนื้อบางเบาเหมือนน้ำ มาพร้อมเทคโนโลยี AQUA Presenter III ที่ช่วยปรับสมดุลการกักเก็บน้ำหล่อเลี้ยงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้า อีกทั้งยังมี Acetylated Hyaluronic Acid ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว รวมถึงส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดการเกิดสิว, ลดความมัน และลดรอยจุดด่างดำที่เกิดจากสิวอีกด้วย อัดแน่นไปด้วยคุณภาพแบบนี้ ใครที่ผิวขาดน้ำ หรือผิวมันเป็นสิว พลาดไม่ได้เลยค่ะ

No.4

KoseSekkisei Lotion

ราคาอ้างอิง
1,450 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลดสิวอักเสบและยับยั้งไม่ให้เกิดใหม่ ด้วยสมุนไพรหลากชนิด

น้ำตบที่โด่งดังจากเรื่องความกระจ่างใส ทั้งยังสามารถลดการอักเสบของสิว และป้องกันไม่ให้เกิดใหม่ได้ด้วยค่ะ ด้วยสารสกัดหลักจากสมุนไพรต่าง ๆ ของจีนและญี่ปุ่น เช่น ลูกเดือย, ตังกุย, Melothria หลังใช้แล้วผิวจึงแข็งแรงขึ้น อาการระคายเคืองน้อยลง ในขณะที่รูขุมขนกระชับและใบหน้าเรียบเนียนมากกว่าเดิม อีกทั้งรอยสิวต่าง ๆ ยังจางลงเร็วขึ้น สูตรนี้มีเนื้อที่เหลว ใช้แล้วจึงซึมซาบไวและให้ความรู้สึกสดชื่น แต่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ค่อนข้างสูงนะคะ ใครที่แพ้ง่ายหรือมีปัญหาผิวลอกบางจุดอาจต้องใช้อย่างระวังค่ะ

ราคาอ้างอิง
800 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับสมดุลการผลิตน้ำมัน ยับยั้งแบคทีเรียและลดการเกิดสิว

ผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ของแบรนด์เวชสำอางจากฝรั่งเศส ที่สาวผิวมันต้องลอง โลชั่นน้ำตบเนื้อใสบางเบาขวดนี้ มีส่วนผสมของ Zinc Glucenate และ Vitamin B6 ที่ช่วยปรับสมดุลการผลิต Sebum หรือน้ำมันในชั้นผิวของเราไม่ให้ออกมามาก-น้อยเกินไป และมีกรด Salicylic Acid ช่วยให้รูขุมขนกระชับ รวมถึง Capryloyl Glycine ที่ช่วยปรับค่า pH ให้สมดุล ยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว และเตรียมความพร้อมในการรับสารอาหารจากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เราจะลงต่อไปค่ะ

ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

อ่อนโยนต่อผิว เผยผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้นอิ่มน้ำ แลดูอ่อนเยาว์

แบรนด์ที่กำลังมาแรงในโลกออนไลน์ มีความโดดเด่นที่ความอ่อนโยนต่อผิว โดยน้ำตบ Mizimi รุ่นนี้ เป็นเอสเซนส์สูตรเข้มข้น ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพ มีจุดเด่นที่อนุพันธ์ N-Acetylglucosamine ที่สกัดจากเปลือกหอย ทำให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ, นวัตกรรม GO-VC วิตามิน C ที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ให้มีความยืดหยุ่นอิ่มฟูดูอ่อนเยาว์, วิตามิน B3 ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และ Aloe Vera ลดการอักเสบ อีกทั้งเนื้อน้ำตบยังบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี และไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ 

No.7

Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion

ราคาอ้างอิง
520 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผสานคุณค่าจากธรรมชาติ ปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์

น้ำตบสูตรเพื่อคนผิวมันโดยเฉพาะ ซึ่งจะเน้นควบคุมความมันและลดการอักเสบของสิว พร้อมคืนความชุ่มชื้นให้อย่างพอเหมาะ ด้วยสารสกัดจากลูกเดือย, คาวทอง, ดอกคาโมไมล์ และกรดไฮยาลูรอนิค ปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ จึงมั่นได้ว่าอ่อนโยนต่อผิว เนื้อสัมผัสค่อนข้างเหลวเหมือนน้ำ ช่วยให้เกลี่ยง่ายและซึมซาบไว นอกจากนี้ ยังหอมกลิ่นคล้ายมิ้นท์อ่อน ๆ หลังใช้แล้วผิวจึงรู้สึกสดชื่น อีกทั้งยังได้รับการฟื้นฟูให้เรียบเนียน รูขุมขนกระชับและสิวขึ้นน้อยลง ถือเป็นอีกรุ่นที่เหมาะกับคนผิวมันจากทุกสาเหตุมาก ๆ ค่ะ

No.8

Ocean Skin Speedy Miracle Deep Ocean Water Essence

ราคาอ้างอิง
465 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สกัดจากแพลงก์ตอนใต้ทะเลลึก ช่วยให้ผิวอิ่มฟู เนื้อซึมซาบไว

น้ำตบรุ่นนี้มีส่วนผสมที่เป็นสกัดจากแพลงก์ตอนใต้ท้องทะเล พร้อมผสานสารสกัด Galactomyces ที่จะช่วยคืนความชุ่มชื้น ฟื้นฟูให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้น และยังมีสารสกัดยีสต์ข้าวจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะคอยปรับสภาพผิวของคุณทั้ง 5 มิติ สังเกตได้จากรูขุมขนกระชับ ผิวเนียนเต่งตึง เซลล์ผิวผลัดใหม่เร็วขึ้น ทำให้ใบหน้ากระจ่างใส ซึ่งหลายคนที่ใช้จริงต่างรีวิวไว้ว่า เนื้อเข้มข้นแต่ซึมซาบไวและไม่ทิ้งความมัน ใช้แล้วสบายผิว กลิ่นไม่คาว เหมาะกับคนผิวมันที่เกิดจากการขาดน้ำจากภายในค่ะ

No.9

L'OREAL PARISREVITALIFT CRYSTAL MICRO ESSENCE

ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อบางเบาเป็นพิเศษ ซึมสู่ผิวได้ไว ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน

มาถึงแบรนด์ L'Oreal ที่ครองใจสาวไทยมาอย่างยาวนาน โดยน้ำตบรุ่นนี้มีจุดเด่นที่มาพร้อมเทคโนโลยี Micronized Technology ที่ซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างล้ำลึก เนื้อน้ำตบบางเบา, ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ อีกทั้งยังมีอนุพันธ์ของ Salicylic Acid ที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน พร้อมกับช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงแลดูเรียบเนียน และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน เผยให้เห็นผิวที่กระจ่างใสขึ้น น้ำตบคุณภาพดีในราคาสมเหตุสมผลแบบนี้ ต้องเก็บไว้พิจารณาแล้วค่ะ

No.10

Hatomugi Skin Conditioner Lotion

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาต่ำ

เนื้อบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว ให้ความชุ่มชื้นได้อย่างน่าอัศจรรย์

หากพูดถึงน้ำตบลูกเดือยคงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์นี้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากราคาจะน่ารักมาก ๆ แล้วประสิทธิภาพยังคุ้มค่าเกินราคา ด้วยส่วนผสมจากลูกเดือย, สารสกัดจากชะเอมเทศ และสารสกัดจากธรรมชาติต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น อีกทั้งเนื้อน้ำตบยังบางเบา และซึมเข้าเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญปราศจากแอลกอฮอล์ จึงอ่อนโยนต่อผิว แม้คนที่มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้อย่างไม่ต้องกังวลค่ะ 

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับน้ำตบสำหรับผิวมัน

น้ำตบอาจจะเป็นหนึ่งในไอเทมสกินแคร์ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดี แต่ก็อาจจะเกิดข้อสงสัยว่ามีส่วนช่วยเรื่องการลดความมัน รวมถึงส่วนช่วยในเรื่องของการลดสิวจริงหรือไม่ ในวันนี้เรามีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

การใช้น้ำตบมีส่วนช่วยอย่างไรกับคนผิวมัน

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

การใช้น้ำตบสำหรับคนมีผิวมันนั้นมีประโยชน์ในการควบคุมสมดุลระหว่างน้ำและน้ำมันให้กับผิว (Water And Oil Balance) เนื่องจากน้ำตบหรือ Essence มีส่วนประกอบหลักเป็นน้ำและสารให้ความชุ่มชื้นต่าง ๆ เช่น ไฮยาลูโรนิกเอซิด เมื่อถูกทาไปบนผิวแล้ว ความชื้นบนผิวก็จะสูงขึ้น ส่งสัญญาณให้ต่อมไขมันรู้ว่าผิวมีความชุ่มชื้นเพียงพอ การทำงานของต่อมไขมันก็จะลดลง การผลิตน้ำมันขึ้นสู่ชั้นบนของผิวก็จะลดลง และเป็นการปรับการทำงานของต่อมไขมันให้ทำงานอย่างสมดุล

ใช้น้ำตบแล้วมีส่วนช่วยลดสิวด้วยหรือไม่?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ถ้าหากว่าสิวที่เป็นเกิดจากการทำงานของต่อมไขมันที่มากเกินไปแล้วเราเลือกใช้น้ำตบที่มีสูตรปรับสมดุลผิว รวมถึงปรับเรื่องค่า pH บนใบหน้าก็อาจจะเป็นการช่วยเรื่องสิวได้ตั้งแต่ต้นทาง เพราะหลังใช้น้ำตบจะทำให้ปริมาณน้ำมันถูกสร้างและส่งเข้าผิวน้อยลง รูขุมขนจะไม่ถูกขยาย (รูขุมขนเป็นทางลำเลียงของไขมันที่ผลิตจากต่อมไขมัน) และทำงานลดลง จึงเป็นการลดการอุดตันได้ดี นอกจากนี้ค่า pH ที่สมดุลก็จะช่วยให้แบคทีเรียชนิดดีบนใบหน้าเติบโตได้และยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิวค่ะ 

บทความน้ำตบที่เกี่ยวข้อง

นอกจากน้ำตบสำหรับผิวมันที่กล่าวไปแล้ว ในวัยรุ่นเป็นช่วงวัยที่สภาพผิวเปลี่ยนแปลงได้ง่าย เดี๋ยวผิวมันเดี๋ยวผิวแห้ง เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนร่างกายตามวัย ทำให้เลือกผลิตภัณฑ์ได้ยาก ดังนั้น ทีมงานมายเบสท์ขึงได้นำวิธีการเลือกและยกตัวอย่างสินค้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวแบบต่าง ๆ มาให้ความรู้กันด้วย สามารถติดตามได้จากบทความเหล่านี้เลยค่ะ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับบทความน้ำตบสำหรับคนผิวมันที่เราน้ำมาฝากกันในวันนี้ ตอนนี้ทุกคนคงเข้าใจลักษณะผิวและสิ่งที่ผิวต้องการกันมากขึ้นแล้ว เวลาเลือกซื้อก็อย่าลืมตรวจสอบส่วนผสมให้ดี ว่ามีส่วนช่วยควบคุมความมันหรือคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวมากน้อยแค่ไหน แบบไหนที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา จะได้เลือกน้ำตบที่ตอบโจทย์กับสภาพผิวของเราที่สุด เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ ที่สำคัญอย่าลืมเลือกเนื้อสัมผัสที่บางเบา เวลาใช้จะได้รู้สึกสบายผิวมากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ คือ การพกกระดาษซับมัน ก็เป็นตัวช่วยที่จะคืนความสบายผิวให้กับคุณในระหว่างวัน โดยวิธีซับที่ถูกต้องคือค่อย ๆ ซับไปทีละจุด อย่าเช็ดหรือถูเป็นปื้นเพราะจะยิ่งกระตุ้นให้ผิวหน้าระคายเคืองและอาจก่อให้เกิดสิวตามมาได้ 


สุดท้ายนี้ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกคน และสามารถนำวิธีการเลือกไปเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อน้ำตบที่เหมาะกับตัวเองได้ง่ายมากขึ้นนะคะ ครั้งหน้าทางเราจะมีบทความน่าสนใจอะไรมาฝากทุกคนอีก ลองติดตามกันดูนะคะ  

TOP 5 น้ำตบผิวมัน แนะนำ

อันดับที่ 1: SK-IIFacial Treatment Essence

อันดับที่ 2: Dr. Andrew Weil for Origins™ Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion

อันดับที่ 3: IPSAThe Time Reset Aqua

อันดับที่ 4: KoseSekkisei Lotion

อันดับที่ 5: BIODERMASebium Lotion

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. น้ำตบ
  4. 10 อันดับ น้ำตบผิวมัน ปี 2024 คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

ค้นหาตามหมวดหมู่