mybest
มาสคาร่าใส

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับดวงตา
  4. 7 อันดับ มาสคาร่าใส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 จาก Etude, DHC, CLARINS
  • 7 อันดับ มาสคาร่าใส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 จาก Etude, DHC, CLARINS 1
  • 7 อันดับ มาสคาร่าใส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 จาก Etude, DHC, CLARINS 2
  • 7 อันดับ มาสคาร่าใส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 จาก Etude, DHC, CLARINS 3
  • 7 อันดับ มาสคาร่าใส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 จาก Etude, DHC, CLARINS 4
  • 7 อันดับ มาสคาร่าใส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 จาก Etude, DHC, CLARINS 5

7 อันดับ มาสคาร่าใส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 จาก Etude, DHC, CLARINS

“มาสคาร่าใส” ตัวช่วยสำหรับสาว ๆ ที่อยากได้เมคอัพลุคแนวใส ๆ สไตล์ธรรมชาติ เหมาะกับวัยนักเรียนนักศึกษา ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่เป็นเครื่องสำอางแล้ว บางรุ่นยังมีคุณสมบัติเป็นสกินแคร์อีกด้วย เพราะอุดมไปด้วยสารบำรุงขนตา ช่วยให้ขนตาแข็งแรงและงอนงามขึ้น อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ ทำให้แต่ละรุ่นเหมาะสมกับการใช้งานที่ต่างกันไป ซึ่งถ้าเราไม่ศึกษา “วิธีการเลือก” ให้ดีเสียก่อนล่ะก็มีสิทธิ์เลือกพลาดแน่ ๆ ค่ะ ดังนั้น วันนี้เราจึงจะมาแนะนำเคล็ดลับง่าย ๆ ในการเลือกมาสคาร่าใสให้กับสาว ๆ วัยใสทุกคนได้อ่าน พร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์โดยตรงกันค่ะ

นอกจากนี้ การศึกษาข้อมูลของสินค้าที่น่าสนใจในตลาดก็เป็นอีกสิ่งนึงที่สำคัญ ที่จะช่วยให้เราได้ซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ใช้แล้วปลอดภัยต่อผิวหน้าและดวงตา ซึ่งก็มี “10 อันดับสินค้า” จากแบรนด์ดังทั้ง Etude House, DHC, CLARINS, Essence, CATRICE โดยผ่านการเปรียบเทียบทั้งเรื่องของราคา, คุณภาพและรีวิวมาให้ทุกคนได้อ่านกันในบทความนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ละหัวข้อจะน่าสนใจสักแค่ไหน ไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

คุณอีฟจบคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมีความสนใจในเรื่องเครื่องสำอางและการแต่งหน้าเป็นพิเศษตั้งแต่สมัยเรียน จึงเข้าคอร์สอบรม Beauty Makeup จากสถาบัน International Makeup Center (IMC) จนได้รับรางวัล The Best Makeup Artist of the Class จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นในสายงานนี้ นอกเหนือจากการแต่งหน้าแล้ว คุณอีฟยังสนใจด้านการทำเล็บและขนตา จึงสมัครเข้ารับการอบรบ Nail Care & Art Gel Training Program ของสถาบัน Nail It! Tokyo Academy Education และ YUMI Lashes Training Course จาก YUMI LASHES เพิ่มเติม ปัจจุบันคุณอีฟทำงานเป็น Freelance Makeup and Hair Artist, Lashes Technician, Nail Artist พร้อมทั้งศึกษาต่ออยู่ที่ประเทศเยอรมนี โดยยังคอยติดตามเทรนด์การแต่งหน้า รวมถึงเครื่องสำอางใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพราะส่วนตัวแล้วคุณอีฟมองว่าก่อนการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ความงาม ผู้ใช้งานควรทำการศึกษาข้อมูลทั้งจากเว็บไซด์หลักของแบรนด์ เว็บไซด์แนะนำ รีวิวผลิตภัณฑ์ หรือรีวิวจากผู้ใช้อื่น ๆ เพื่อช่วยให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเอง สามารถเนรมิตแต่งหน้าให้ออกมาได้อย่างสวยงามและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมากที่สุด

ประวัติของ ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกมาสคาร่าใส

ดูเผิน ๆ เจ้าไอเทมนี้ก็ดูเหมือน ๆ กันไปหมด แต่ในความเป็นจริงแล้ว แต่ละรุ่นก็มีส่วนผสมที่แตกต่างกันอยู่ค่ะ แถมยังให้ผลลัพธ์ที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย แต่ควรจะเลือกอย่างไรบ้างนั้น ตามอ่านได้จากข้อมูลด้านล่างนี้เลยค่ะ
1

เลือกมาสคาร่าใสสูตรที่มีสารบำรุง ถ้าต้องการดูแลขนตามากเป็นพิเศษ

เลือกมาสคาร่าใสสูตรที่มีสารบำรุง ถ้าต้องการดูแลขนตามากเป็นพิเศษ
โดยทั่วไปแล้ว มาสคาร่าใสจะมีทั้งชนิดที่มีคุณสมบัติเป็นเครื่องสำอางและชนิดที่เหมือนสกินแคร์ ชนิดที่เป็นเครื่องสำอางจะโดดเด่นในการรักษาความโค้งงอน และเพิ่มความเงางามให้กับเส้นขน ซึ่งมักจะเป็นสูตรกันน้ำ ถ้าใช้เป็น Base Coat ก็จะทำให้มาสคาร่าติดทนนานมากขึ้น


ส่วนชนิดที่เป็นสกินแคร์ คือ มีส่วนประกอบที่ช่วยเน้นการบำรุงขนตา ซึ่งในปัจจุบันมีมาสคาร่าแบบใสจากหลายแบรนด์ที่มีส่วนผสมของ Collagen, Peptides และ Hyaluronic Acid ที่ทำหน้าที่ช่วยฟื้นฟูเส้นขนที่บอบบางเพิ่มเข้ามาด้วย โดยส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยให้ขนตาที่อ่อนล้าหรือเสียหายกลับมาแข็งแรงและมีสุขภาพดีขึ้น ดังนั้น ถ้าใครต้องการเน้นการดูแลมากเป็นพิเศษ แนะนำให้เลือกมาสคาร่าสูตรที่มีส่วนผสมดังกล่าวเป็นอันดับแรกเลยนะคะ

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

สำหรับสาว ๆ ที่มีขนตาบาง การใช้มาสคาร่าใสหรือมาสคาร่าที่มีสารบำรุงแทนมาสคาร่าปกติจะมีส่วนช่วยทำให้ขนตากลับมาแข็งแรงและหนาขึ้นอีกครั้งค่ะ เวลาเราใช้มาสคาร่าแบบปกติหรือแบบกันน้ำ เราจำเป็นต้องใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ทำความสะอาด และบ่อยครั้งที่เราเช็ดทำความสะอาดแรงเกินไปจนทำให้ขนตาไม่แข็งแรงและหลุดร่วง การใช้มาสคาร่าใสจะมีส่วนช่วยฟื้นฟูความแข็งแรงของขนตาจากสารบำรุงในตัวได้ 


เนื่องจากมาสคาร่าใสส่วนมากจะล้างออกง่ายจึงไม่เป็นการทำร้ายขนตามากเกินไปอีกด้วย ส่วนผสมที่ควรมีในมาสคาร่าใสสูตรบำรุงขนตาคือ Vitamin E ที่จะช่วยในการเจริญเติบโต เพิ่มความแข็งแรงและความชุ่มชื้นของขนตาได้ค่ะ

2

เลือกมาสคาร่าใสสูตรเพิ่มความยาวขนตา เพื่อดวงตาที่โดดเด่น

เลือกมาสคาร่าใสสูตรเพิ่มความยาวขนตา เพื่อดวงตาที่โดดเด่น
ขนตาที่ยาวขึ้นเพียง 1 มม. ก็สามารถทำให้ดวงตาของเราดูโดดเด่นขึ้นได้ ด้วยเหตุนี้สาว ๆ หลายคนจึงพยายามทำทุกวิถีทาง ทั้งปัดมาสคาร่าเพิ่มหรือติดขนตาปลอม แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังดูไม่เป็นธรรมชาติอยู่ดี เราจึงขอแนะนำ “มาสคาร่าใส สูตรเพิ่มความยาว” มาเป็นคำตอบให้สาว ๆ ที่อยากสวยอย่างเป็นธรรมชาติได้เลยค่ะ


โดยมาสคาร่าสูตรนี้ จะมีสารบำรุงที่ช่วยเร่งการเติบโตของเส้นขน พร้อมกับคืนความชุ่มชื้นและเสริมสร้างความแข็งแรงไปด้วยในตัว เช่น สารสกัดจากโสม อย่างไรก็ตาม สูตรนี้จะมีราคาที่ค่อนข้างแพงกว่ารุ่นอื่น ๆ แต่เมื่อเทียบกับผลลัพธ์แล้วถือว่าคุ้มค่าแก่การลงทุนทีเดียวเชียวค่ะ

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

หากคุณเป็นคนที่มีขนตาสั้น มาสคาร่าใสสูตรเพิ่มความยาวขนตาจะช่วยให้ขนตาคุณยาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติเมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่ง เนื่องจากในมาสคาร่าจะมีสารที่ช่วยบำรุงรากขนตาและเร่งการเติบโต ดังนั้น หากต้องการใช้มาสคาร่าใสให้ขนตายาวขึ้น ก็ควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจึงจะเห็นผลที่ชัดเจนค่ะ ทางที่ดีแนะนำให้ใช้คู่กับเซรั่มบำรุงขนตาสำหรับเพิ่มความยาวโดยเฉพาะค่ะ

3

สาวที่ต่อขนตาให้หลีกเลี่ยงมาสคาร่าใสสูตร Waterproof

สาวที่ต่อขนตาให้หลีกเลี่ยงมาสคาร่าใสสูตร Waterproof
ขนตาแบบต่อนั้นพอขนตาจริงเริ่มยาวขึ้น จากที่เคยเรียงตัวสวยก็จะเริ่มปัดไปปัดมา มาสคาร่าใสนี้จะเป็นตัวช่วยให้ขนตาเรียงเส้นสวย พร้อมแผ่เป็นแพและล็อกความดูดีนี้ให้คงทนแม้กระทั่งกับขนตาที่ต่อ ปัญหาอีกอย่างนึงของขนตาแบบต่อ คือ ไม่ค่อยถูกกับอากาศแห้ง ถ้ามีความชุ่มชื้นไม่เพียงพอล่ะก็ จะหลุดร่วงได้ง่าย ซึ่งมาสคาร่าที่มีสารบำรุงนี้จะช่วยให้ขนตาที่ต่อติดอยู่ได้ยาวนานขึ้น


นอกจากนี้ สาว ๆ ที่ต่อขนตามาต้องหลีกเลี่ยงการใช้มาสคาร่าสูตรกันน้ำเลยนะคะ เพราะต้องใช้รีมูฟเวอร์แบบพิเศษในการล้างออกซึ่งอาจจะส่งผลให้ขนตาที่ต่อมาหลุดร่วงหรือบอบช้ำได้ และที่สำคัญ ควรเลือกรุ่นแปรงหวีที่มีซี่หัวแปรงไม่ถี่จนเกินไปจะได้ไม่เกี่ยวขนตาที่ต่อมาให้หลุดได้ง่ายค่ะ

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

การล้างเมคอัพสูตร Waterproof ควรใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันที่มีคุณสมบัติละลายเครื่องสำอาง Waterproof ต่าง ๆ ได้ง่ายและสะอาดที่สุด แต่สำหรับคนต่อขนตา คุณควรหลีกเลี่ยงการทำให้ขนตาโดนน้ำมัน เนื่องจากจะทำให้กาวของขนตาลดหรือหมดประสิทธิภาพและเป็นสาเหตุให้ขนตาที่ต่อมาจะหลุดออกเร็วขึ้น ดังนั้น คนที่ต่อขนตาควรเลือกมาสคาร่าใสแบบธรรมดาที่ล้างออกง่าย เพื่อนำมาปัดให้ขนตาจริงและขนตาปลอมเรียงเส้นได้เสมอกันก็พอค่ะ

4

เลือกมาสคาร่าใสให้เหมาะสมว่าจะใช้เป็น Base Coat หรือ Top Coat

เลือกมาสคาร่าใสให้เหมาะสมว่าจะใช้เป็น Base Coat หรือ Top Coat
นอกจากจะใช้เดี่ยว ๆ แล้ว วิธีใช้มาสคาร่าใสยังมีอีก 2 วิธีค่ะ หนึ่งคือใช้ปัดก่อนลงมาสคาร่าสีหรือที่เรียกว่า Base Coat ซึ่งจะทำหน้าที่เตรียมเส้นขนให้ลงมาสคาร่าสีได้สวยงามและมีหลายผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดความเสียหายของเส้นขนด้วย


ส่วนแบบที่สองคือ ใช้ปัดหลังจากปัดมาสคาร่าสีเรียบร้อยแล้ว หรือที่เรียกว่า Top Coat มักจะมีลักษณะแวววาวช่วยล็อกให้มาสคาร่าสีนั้นติดทนนานขึ้นโดยไม่ทำให้มาสคาร่าเปื้อน พร้อมมอบฟินิชลุคแบบเงางามและคงความโค้งงอนของขนตาให้อยู่ทรงนานขึ้น

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

โดยส่วนมากแล้ว เรามักจะนิยมนำมาสคาร่าใสมาปัดเป็น Base Coat ก่อนลงมาสคาร่าเพื่อเพิ่มการบำรุงและช่วยให้การปัดมาสคาร่าปกติในขั้นตอนต่อไปเรียงเส้นได้สวยมากขึ้น ในขณะที่บางคนนิยมนำมาปัดเป็น Top Coat หลังจากติดขนตาปลอมเพื่อให้ขนตาปลอมและขนตาจริงเรียงแนบเสมอกัน 


แต่มีเทคนิคอีกอย่างที่คุณสามารถนำมาสคาร่ามาใช้ประยุกต์ได้ก็คือ การสร้างมาสคาร่าสีของคุณเองค่ะ วิธีการก็คือให้นำ Loose Pigment หรือผงพิกเมนต์สีที่คุณต้องการมาใส่ในหลอดมาสคาร่าใส เช่น สีน้ำเงินหรือสีแดง แล้วผสมให้เข้ากัน แค่นี้คุณก็จะได้สีมาสคาร่าที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร แต่เพื่อความติดทนไม่เลอะเปื้อนระหว่างวัน แนะนำว่าหลังปัดมาสคาร่าสีใหม่ที่ทำเองและรอจนแห้ง ให้ปัดด้วยมาสคาร่าใสทับอีกรอบค่ะ

5

เลือกมาสคาร่าใสจากการอ่านรีวิวและทดลองใช้ดูก่อน

เลือกมาสคาร่าใสจากการอ่านรีวิวและทดลองใช้ดูก่อน
แม้ว่ามาสคาร่าใสจะไม่มีสีแต่ก็มีปัญหาคล้ายกับมาสคาร่าสีทั่วไปเลยค่ะ เช่น ปัดแล้วขนตาไม่งอน แห้งแล้วขนตาจับเป็นก้อนหรือเป็นคราบขาว เป็นต้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้เราจะไม่มีทางรู้ได้เลยหากไม่ลองทดสอบด้วยตัวเองหรืออ่านจากรีวิวของผู้ที่ลองใช้แล้วคนอื่น ๆ ดังนั้น ก่อนการซื้อทุกครั้ง สาว ๆ ทั้งหลายต้องอย่าลืมหาข้อมูลของรุ่นนั้น ๆ ให้ดีก่อนตัดสินใจจ่ายเงินนะคะ


สำหรับการทดลองด้วยตัวเองตามเคาน์เตอร์เครื่องสำอางนั้น แนะนำให้คำนึงถึงความยากง่ายในการปัดและการล้างออกด้วยนะคะ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมากเช่นกัน

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

7 อันดับ มาสคาร่าใส ยี่ห้อไหนดี จาก Etude, DHC, CLARINS

ถัดไปเรามาดูมาสคาร่าใสที่น่าสนใจจนได้รับความไว้วางใจจากสาว ๆ หลายคนกันดีกว่าค่ะ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับความต้องการในการใช้งานของตัวคุณเองเป็นหลักนะคะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Etude House

1. Etude House – My Lash Serum

Etude House 1. Etude House – My Lash Serum 1

200 บาท

ราคาปานกลาง

คุณภาพคุ้มค่ากับราคา บำรุงขนตาให้ยาวขึ้นและแข็งแรง ช่วยดูแลผิวรอบดวงตา

2

DHC

DHC Eyelash Tonic

DHC DHC Eyelash Tonic 1

348 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ กระตุ้นการเติบโตของเส้นขน

3

CLARINS

3. CLARINS – Double Fix Mascara

CLARINS 3. CLARINS – Double Fix Mascara 1

1,050 บาท

ราคาสูง

เนื้อฟิล์มช่วยเคลือบขนตาให้เป็นแพสวยและยาวขึ้น ใช้ได้ทั้งขนตาและคิ้ว

4

Essence

4. Essence – Lash and Brow Gel Mascara

Essence 4. Essence – Lash and Brow Gel Mascara 1

125 บาท

ราคาต่ำ

กักเก็บน้ำไว้ในโครงสร้างของเส้นขน บำรุงขนตาให้ยาวขึ้นและแข็งแรง

5

CATRICE

5. CATRICE – Lash & Brow Designer

CATRICE 5. CATRICE – Lash & Brow Designer 1

160 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีส่วนผสมจาก Panthenol ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น

6

Etude House

6. Etude House – Oh My Eye Lash Top Coat

Etude House 6. Etude House – Oh My Eye Lash Top Coat 1

200 บาท

ราคาปานกลาง

เคลือบขนตาหลังปัดมาสคาร่าให้งอนเงางามอยู่ทรง ราคาคุ้มค่ากับปริมาณ

7

IN2IT

IN2IT Pro-Lash Mascara & Base

IN2IT IN2IT Pro-Lash Mascara & Base  1

169 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อเจล ปัดง่าย คิ้วเรียงเส้นสวย โดยไม่เป็นคราบขาว หรือขุย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Etude House1. Etude House – My Lash Serum

1. Etude House – My Lash Serum 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง

คุณภาพคุ้มค่ากับราคา บำรุงขนตาให้ยาวขึ้นและแข็งแรง ช่วยดูแลผิวรอบดวงตา

ในที่สุดก็มาถึงอันดับ 1 ของเรากันแล้ว ซึ่งเหตุผลที่ทำให้เจ้ารุ่นนี้มาอยู่ที่นี่ได้มีอยู่ด้วยกัน 2 ข้อ ข้อแรกคือ ราคาที่ย่อมเยา ส่วนข้อต่อมาคือคุณภาพที่คุ้มค่า โดยเนื้อของรุ่นนี้มีลักษณะเป็นเจลสีใสออกเหลืองเล็กน้อย แต่ปัดแล้วไม่มีสี มาในแพ็กเกจแบบแท่งพร้อมหัวแปรงเรียวเล็ก จึงช่วยซอกซอนเข้าพื้นที่เล็ก ๆ ได้ดี ทำให้ใช้งานง่าย เหมาะกับการปัดเป็น Base ก่อนลงมาสคาร่าสีหรือปัดเดี่ยว ๆ เพื่อการบำรุง

มีส่วนผสมอย่างโสมที่ช่วยบำรุงขนตาให้แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย ทั้งยังช่วยดูแลผิวรอบดวงตาให้ด้วย หลังจากใช้แล้วหลายคนต่างบอกเลยว่าขนตายาวและเงางามขึ้น และเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องพบว่าสุขภาพของขนตาดีขึ้น ใครที่ต้องการมาสคาร่าใสและเซรั่มบำรุงขนตาในตัวเดียว ต้องรีบไปจับจองกันเลยนะคะ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

DHCDHC Eyelash Tonic

ราคาอ้างอิง
348 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ กระตุ้นการเติบโตของเส้นขน

สำหรับผู้ที่มีคิ้วและขนตาบอบบาง ขอแนะนำ DHC Eyelash Tonic ซึ่งเป็นทั้งมาสคาร่าใสและเซรั่มบำรุงขนตา มีสารสกัดพืชธรรมชาตินานาชนิดจากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นผักสลัดน้ำ ว่านหางจระเข้ ใบมะกอก Comfrey และอื่น ๆ อีกมากมาย ช่วยในการกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตไปสู่รากขน ช่วยในการขนคิ้วเติบโต ทำให้เส้นขนยาวและหนาขึ้น พร้อมยังบำรุงให้คิ้วและขนตาให้มีความแข็งแรง เพื่อให้เห็นผลอย่างมีประสิทธิภาพ แนะนำให้ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกวัน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับผู้หญิงที่ชื่นชอบการแต่งหน้า และยังสามารถช่วยบำรุงให้กับคิ้ว ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี
No.3

CLARINS3. CLARINS – Double Fix Mascara

3. CLARINS – Double Fix Mascara 1
อ้างอิง:clarins.co.th
ราคาอ้างอิง
1,050 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,050 บาท
ราคาสูง

เนื้อฟิล์มช่วยเคลือบขนตาให้เป็นแพสวยและยาวขึ้น ใช้ได้ทั้งขนตาและคิ้ว

หลายคนอาจจะคิดว่าแบรนด์นี้มีแต่สกินแคร์ แต่ปัจจุบันเค้ามีเครื่องสำอางด้วยเช่นกันค่ะ โดยมาสคาร่าใสรุ่นนี้เป็นสูตรกันน้ำ ทนน้ำ ทนเหงื่อได้ทั้งวัน ใช้ปัดเป็น Top Coat อย่างเดียว จึงไม่มีส่วนผสมของสารบำรุง แต่ถือว่าคุ้มค่าเพราะสามารถใช้ได้ทั้งขนตาและคิ้ว ซึ่งเนื้อเป็นแบบฟิล์มจากโพลิเมอร์ มาในแพ็กเกจแบบแท่งพร้อมหัวปัดไล่ระดับที่มีซี่แปรงไม่ถี่จนเกินไป

สาว ๆ ที่ใช้จริงต่างบอกว่า ขนตาแผ่กระจายเป็นแพงามพร้อมยาวขึ้นเล็กน้อย เนื้อฟิล์มไม่ทำให้หนักตา อีกทั้งยังคงความโค้งงอนอยู่ทรงตลอดทั้งวัน แต่มีข้อเสียเล็กน้อยคือ หัวแปรงเล็ก ทำให้ใช้เวลานานในการปัด นอกจากนี้ ยังมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับปริมาณ
No.4

Essence4. Essence – Lash and Brow Gel Mascara

ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาต่ำ

กักเก็บน้ำไว้ในโครงสร้างของเส้นขน บำรุงขนตาให้ยาวขึ้นและแข็งแรง

อีกหนึ่งรุ่นที่อยู่ในใจของสาว ๆ หลายคน โดยรุ่นนี้มีส่วนผสมหลักจากน้ำ ผสานด้วยคุณค่าจาก Panthenol จึงช่วยคืนความชุ่มชื้นพร้อมกักเก็บน้ำไว้ในโครงสร้างของเส้นขนได้ยาวนานขึ้น ช่วยบำรุงขนตาให้แข็งแรงเป็นเงางาม มาในแพ็กเกจแท่งพร้อมหัวแปรงเรียวเล็ก ที่สำคัญสามารถใช้ได้ทั้งขนตาและคิ้ว ที่สำคัญ ผ่านการทดสอบจากจักษุแพทย์แล้วว่าไม่มีการแพ้และระคายเคืองค่ะ

ด้านการใช้งาน เนื้อเคลือบเส้นขนได้ดี หลังปัดแล้วช่วยให้ขนตายาวขึ้นและคงทรงสวยตลอดทั้งวัน และเมื่อใช้ติดต่อเป็นระยะเวลานานขนตาจะมีสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม ไม่แนะนำให้ใช้เป็น Top Coat นะคะ เพราะมาสคาร่าอาจเยิ้มได้
No.5

CATRICE5. CATRICE – Lash & Brow Designer

5. CATRICE – Lash & Brow Designer 1
อ้างอิง:catrice.eu
ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีส่วนผสมจาก Panthenol ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น

อีกหนึ่งมาสคาร่าใสที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมมากด้วยราคาที่ย่อมเยา มีคุณภาพที่คุ้มค่าและใช้งานได้หลายวัตถุประสงค์ ปัดได้ทั้งขนตาและขนคิ้ว สูตรนี้ถูกพัฒนาให้อุดมไปด้วย Panthenol (โปรวิตามินบี 5) จึงทำให้ขนตาชุ่มชื้นขึ้นขณะใช้ นอกจากนี้ ยังมีเนื้อเจลที่แห้งไวและไม่ทำให้เส้นขนดูแข็ง แพ็กเกจเป็นหัวแปรงไล่ระดับและมีซี่หวีที่ไม่ถี่หรือห่างจนเกินไป

สาว ๆ ที่ใช้จริงต่างชื่นชอบในเนื้อที่เนียนลื่นทำให้เคลือบเส้นขนได้ดี และไม่ว่าจะปัดเดี่ยว ๆ หรือใช้เป็น Base ก่อนปัดมาสคาร่าทับขนตาก็ยาวและหนาขึ้น อีกทั้งยังช่วยคงความงอนไว้ได้ตลอดวันโดยไม่เป็นคราบขาวให้กวนใจ
No.6

Etude House6. Etude House – Oh My Eye Lash Top Coat

ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง

เคลือบขนตาหลังปัดมาสคาร่าให้งอนเงางามอยู่ทรง ราคาคุ้มค่ากับปริมาณ

ต้องขอบอกว่ารุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นยอดฮิตเลยค่ะ มีเนื้อเจลใสออกสีฟ้าอ่อน ๆ แต่ปัดแล้วไม่มีสี ใช้ปัดเป็น Top Coat เพื่อเสริมประสิทธิภาพของมาสคาร่าแบบสีให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น หลังใช้แล้วขนตาจึงงอนและดูยาวขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงขนตาให้แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย และช่วยล็อกขนตาให้อยู่ทรงตลอดทั้งวันด้วย

สำหรับหัวแปรงของรุ่นนี้ ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว มีซี่หวี่ถี่พอเหมาะกับการเรียงเส้นและแผ่กระจายขนตา แถมยังมีราคาย่อมเยาและมาในปริมาณมากเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น เหมาะกับการเป็นมาสคาร่าใสชิ้นแรกของสาว ๆ วัยใสอย่างยิ่ง
No.7

IN2ITIN2IT Pro-Lash Mascara & Base

ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อเจล ปัดง่าย คิ้วเรียงเส้นสวย โดยไม่เป็นคราบขาว หรือขุย

มือใหม่ที่อยากได้ทรงคิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติ ขอแนะนำมาสคาร่าคิ้วแบบใส โดยมีหัวแปรงขนาดเล็ก ขนแปรงสั้นทรงโดมที่ซอกซอนขนคิ้วและจัดเก็บทรงคิ้วได้ดี แถมเป็นเนื้อเจลที่ปัดง่าย เซ็ตตัวเร็ว ไม่เหนียวเหนอะและไม่ทิ้งคราบขาว นอกจากนี้ สามารถใช้ได้กับขนตาและเก็บไรผมได้อีกด้วย พร้อมมีส่วนผสมจากวิตามินบี 5 ช่วยบำรุงคิ้ว อีกทั้งยังกันน้ำ กันเหงื่อ รวมถึงยังเหมาะกับคนที่มีคิ้วสวยได้รูป ทั้งนี้ สำหรับคนที่มีขนคิ้วน้อยแนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วก่อนแล้วจึงค่อยปัดมาสคาร่าคิ้วตาม

นอกจากมาสคาร่าใสปัดขนตาแล้ว เจลใสปัดคิ้วก็น่าใช้เช่นกัน!

นอกจากมาสคาร่าใสปัดขนตาแล้ว เจลใสปัดคิ้วก็น่าใช้เช่นกัน!
หลายคนอาจจะเกิดคำถามว่า “มีด้วยหรอ” และ “ใช้ทำอะไรกัน” คำตอบคือ ‘มีค่ะ’ สาว ๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้ปัดเป็น Top Coat หลังจากเขียนคิ้วเสร็จ เพื่อช่วยล็อกสีให้ติดทนนานขึ้นและจัดแต่งเส้นขนให้เรียงเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ใครที่มีปัญหาคิ้วชอบเลือนหายระหว่างวัน แนะนำให้ไปหาซื้อมาใช้ด่วน ๆ และข่าวดี คือ บางรุ่นสามารถใช้ได้ทั้งขนตาและคิ้วเลยค่ะ
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

จริง ๆ แล้วคุณสามารถประยุกต์เอามาสคาร่าใสมาใช้เป็นเจลปัดคิ้วได้ง่าย ๆ เลยค่ะ เพราะส่วนผสมและฟินิชที่ได้ไม่ได้ต่างกันนัก แต่มาสคาร่าใสที่ไว้ปัดขนตาและปัดขนคิ้วไม่ควรใช้ร่วมกัน เนื่องจากดวงตาเป็นอวัยวะที่มีความบอบบาง ระคายเคืองง่าย และมีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย ถ้าจำเป็นต้องใช้ร่วมกันควรมีแปรงแยกสำหรับปัดขนตาและปัดคิ้วโดยเฉพาะ ที่สำคัญ ควรระมัดระวังเรื่องการรักษาความสะอาดให้ดีด้วย นอกจากนี้ เรายังสามารถนำมาประยุกต์ปัดตามไรผมหรือลูกผมเพื่อเก็บทรงผมให้เรียบเนียนได้อีกด้วยนะคะ

บทความมาสคาร่าที่เกี่ยวข้อง

สาว ๆ คนไหนอยากแต่งลุคใหม่เปลี่ยนสไตล์บ้าง ทีมงานก็มีบทความแนะนำสำหรับการเลือกมาสคาร่าเฉดสีอื่น ๆ และไอเทมเสริมอย่างเช่น "ขนตาปลอม" มาช่วยให้คุณสามารถจัดแต่งขนตาให้ยาวสวยและดัดงอนสมดั่งใจได้มากยิ่งขึ้น เพื่อน ๆ อย่าลืมไปชมกันนะคะ

บทส่งท้าย

มาถึงตรงนี้ ทุกคนคงจะเห็นความสำคัญของ “มาสคาร่าใส” กันแล้วว่าเป็นอย่างไร เพราะแม้จะมีสีใสและไม่ได้สร้างความแตกต่างให้กับฟินิชลุคอะไรมาก แต่ใช้แล้วสามารถช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับดวงตามากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้ารุ่นไหนมีสารบำรุงขนตาผสมมาด้วยล่ะก็จะยิ่งครบครันเลย เพราะนอกจากขนตาจะสวยแล้ว ยังมีความแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้น ก่อนการซื้อทุกครั้ง ต้องอย่าลืมใส่ใจวิธีการเลือกกันนะคะ โดยใช้ความต้องการหลักของเราเป็นที่ตั้ง แล้วอ้างอิงจากรีวิวของผู้ใช้คนอื่น ๆ เพียงเท่านี้เราก็จะได้มาสคาร่าที่ดีและเหมาะกับการใช้งานของตัวเองมากที่สุดแล้วค่ะ


เมื่อได้ผลิตภัณฑ์ดี ๆ สักชิ้นหนึ่งแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องไม่ลืมเลยก็คือ “การทำความสะอาดในแบบที่ถูกต้อง” เพราะดวงตาเป็นอวัยวะส่วนที่บอบบาง ทางที่ดีควรใช้ “อายเมคอัพรีมูฟเวอร์” มากกว่าจะใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ เนื่องจากเป็นสูตรที่ใช้ตรงจุดมากกว่าค่ะ

TOP 5 มาสคาร่าใส แนะนำ

อันดับที่ 1: Etude House1. Etude House – My Lash Serum

อันดับที่ 2: DHCDHC Eyelash Tonic

อันดับที่ 3: CLARINS3. CLARINS – Double Fix Mascara

อันดับที่ 4: Essence4. Essence – Lash and Brow Gel Mascara

อันดับที่ 5: CATRICE5. CATRICE – Lash & Brow Designer

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับดวงตา
  4. 7 อันดับ มาสคาร่าใส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 จาก Etude, DHC, CLARINS

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่า ถูกและดี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
เมจิกเขียนคิ้ว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายไลเนอร์ สีน้ำตาล
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายไลเนอร์เนื้อเจล
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
ที่เขียนคิ้ว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายไลเนอร์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่าคิ้ว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
เจลเขียนคิ้ว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่า

ค้นหาตามหมวดหมู่