mybest
ราวตากผ้า สําหรับคอนโด

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. อุปกรณ์จัดเก็บทั่วไป
  4. 10 อันดับ ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ปี 2024 พับได้ ประหยัดพื้นที่
  • 10 อันดับ ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ปี 2024 พับได้ ประหยัดพื้นที่ 1
  • 10 อันดับ ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ปี 2024 พับได้ ประหยัดพื้นที่ 2
  • 10 อันดับ ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ปี 2024 พับได้ ประหยัดพื้นที่ 3
  • 10 อันดับ ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ปี 2024 พับได้ ประหยัดพื้นที่ 4
  • 10 อันดับ ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ปี 2024 พับได้ ประหยัดพื้นที่ 5

10 อันดับ ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ปี 2024 พับได้ ประหยัดพื้นที่

คุณเคยประสบปัญหากับการตากผ้าบ้างไหมคะ เช่น พื้นที่ระเบียงคอนโดไม่เพียงพอ ซักผ้าแล้วฝนตกมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย หรือเสื้อผ้าเยอะมากจนราวตากผ้าที่มีไม่สามารถรองรับได้อีกต่อไป เรามีทางเลือกดี ๆ มานำเสนอกันค่ะ เพราะปัจจุบันมีราวตากผ้าและอุปกรณ์เสริมมากมายผลิตมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องการตากผ้าในที่ร่มให้คุณได้ใช้พื้นที่ในคอนโดหรือหอพักได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น แบบราวเดี่ยวปรับยืด-ขยายได้, แบบที่พับเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน เป็นต้น

ในบทความนี้ เราจึงมีวิธีการเลือกราวตากผ้าสำหรับใช้ในที่ร่มมาฝากทุกคน ซึ่งจะเป็นแนวทางให้คุณได้รู้จักกับราวตากผ้าชนิดต่าง ๆ มากขึ้น และได้เห็นถึงประโยชน์ของราวตากผ้าแต่ละรูปแบบเพื่อเป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อสินค้าได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับพื้นที่และไลฟ์สไตล์ของตนเอง และเช่นเคย เรายังได้รวบรวม 10 อันดับ ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ทั้งแบบเหล็ก อะลูมิเนียมและสเตนเลสคุณภาพดีมาฝากกันอีกด้วย ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ 
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 12/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกราวตากผ้า สําหรับคอนโด

ในส่วนแรก เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับราวตากผ้า สําหรับคอนโด รูปแบบต่าง ๆ รวมไปถึงลักษณะการใช้งานของราวตากผ้าแต่ละแบบกันก่อน เพื่อให้คุณเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมและคุ้มค่าที่สุดนั่นเองค่ะ 

1

เลือกราวตากผ้าให้เหมาะกับพื้นที่ใช้สอยและการใช้งานในที่ร่ม

ราวตากผ้าสำหรับใช้ในร่มได้ถูกออกแบบมาในรูปทรงที่หลากหลาย พร้อมขนาดและดีไซน์ที่แตกต่างกันไป คุณควรเลือกซื้อให้เหมาะสมกับพื้นที่และเพียงพอต่อการใช้งาน ซึ่งคุณสามารถทำความเข้าใจได้ในหัวข้อนี้เลยค่ะ 

ราวตากผ้าแบบที่ปรับยืด-หดได้ สำหรับการใช้งานพื้นที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ราวตากผ้าแบบที่ปรับยืด-หดได้ สำหรับการใช้งานพื้นที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

การเลือกราวตากผ้าแบบที่ปรับยืดหรือหดให้เล็กลงได้นั้นเหมาะกับคนต้องการใช้สอยในพื้นที่จำกัดให้เต็มประสิทธิภาพ กล่าวคือ บางครั้งคุณซักผ้าจำนวนมากก็สามารถปรับราวให้กว้างหรือสูงเต็มพื้นที่และรองรับปริมาณเสื้อผ้าจำนวนมากที่จะตาก ในขณะที่บางครั้งคุณอาจซักเสื้อผ้าบ่อยขึ้น ปริมาณเสื้อผ้าจึงลดน้อยลง คุณก็อาจปรับขนาดราวตากผ้าให้เล็กลง ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยเพื่อประโยชน์อื่น ๆ เพิ่มเติมขึ้นด้วยค่ะ

ราวตากผ้าแบบยึดติดขอบหน้าต่าง ช่วยให้เสื้อผ้าแห้งไวขึ้น

ราวตากผ้าแบบยึดติดขอบหน้าต่าง ช่วยให้เสื้อผ้าแห้งไวขึ้น
ราวตากผ้าแบบยึดติดกับขอบหน้าต่างนี้มีโครงสร้างเป็นเสาใช้ยึดกับส่วนบนและล่างของขอบหน้าต่าง มีราวยืดออกมาใช้สำหรับแขวนเสื้อผ้า ส่วนใหญ่เหมาะกับการใช้บริเวณหน้าต่าง-ประตูระเบียงเพราะเป็นทางผ่านของลมและแสงแดด ส่งผลให้เสื้อผ้าคุณแห้งไว นอกจากนี้ คุณยังไม่ต้องกังวลว่าฝนจะตกมาเปียกเสื้อผ้าที่คุณตั้งใจซักเป็นอย่างดีเพราะเสื้อผ้าของคุณถูกตากไว้ภายในอาคาร ใครที่ชอบตากผ้าทิ้งไว้ในวันที่คุณไม่อยู่บ้านต้องรีบไปจับจองเลยค่ะ

ราวตากผ้าแบบกางตั้งได้อิสระ เพื่อความสะดวกในการใช้งานทุกส่วนของห้อง

ราวตากผ้าแบบกางตั้งได้อิสระ เพื่อความสะดวกในการใช้งานทุกส่วนของห้อง

ราวตากผ้าแบบนี้เป็นรุ่นดั้งเดิมที่มีการใช้งานมาแต่สมัยเริ่มแรกของการทำราวตากผ้า ส่วนใหญ่ออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายตัวอักษร X ในภาษาอังกฤษ สามารถปรับกางออกเพื่อใช้งานได้อย่างอิสระ มีขาตั้ง 4 ขารองรับการตั้งวางโดยไม่มีล้ม ส่วนกลางของราวใช้ตากผ้าได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการแขวนด้วยไม้แขวนเสื้อ ตากผ้าเช็ดตัวผืนเล็กหรือจะตากผ้าผืนใหญ่แบบวางพาดบนราวเลยก็ได้ นอกจากนี้ บางยี่ห้อยังออกแบบให้คุณปรับเพิ่ม-ลดความกว้างของขาตั้งวางได้ตามความเหมาะสมของพื้นที่ แน่นอนว่าคุณจะใช้งานได้สะดวกและอิสระจริง ๆ ค่ะ

ราวตากผ้าติดเพดาน เพื่อการใช้งานพื้นที่ส่วนบนอย่างคุ้มค่า

ราวตากผ้าติดเพดาน เพื่อการใช้งานพื้นที่ส่วนบนอย่างคุ้มค่า

ราวตากผ้าแบบนี้มาในรูปของเสาพร้อมอุปกรณ์ยึดติดกับเพดานห้อง เหมาะกับคนที่อาศัยอยู่บ้านของตนเอง เพราะจำเป็นที่จะต้องเจาะเพดานนั่นเอง ซึ่งราวตากผ้าชนิดนี้จะช่วยให้คุณได้ใช้พื้นที่ส่วนเพดานได้อย่างมีประโยชน์มากขึ้น โดยระดับการแขวนผ้านั้นจะแตกต่างกันไปตามความยาวของราว ส่วนมากมีโครงสร้างแบบยึดติดถาวรกับเพดานและเคลื่อนย้ายไม่ได้ ดังนั้น คุณจึงตรวจสอบความสูงของเพดานกับพื้นห้องและความหนา-บางของฝ้าเพดานให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อด้วยค่ะ

ราวตากผ้าติดผนัง ประหยัดพื้นที่

ราวตากผ้าติดผนัง ประหยัดพื้นที่

เชื่อว่าคนที่อาศัยอยู่หอพักหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดมักจะประสบปัญหากับการตากผ้าในร่มอยู่บ่อยครั้ง การเลือกติดตั้งราวตากผ้าติดผนังจึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เราขอแนะนำ โดยเฉพาะคนที่ชอบตากผ้าไว้กับระเบียงห้องที่ค่อนข้างแคบ การใช้ราวตากผ้าแบบตั้งพื้นทั่วไปอาจจะไม่พอสำหรับการใช้งาน ครั้นจะซื้อราวตากผ้าขนาดใหญ่ขึ้นก็ไม่มีพื้นที่กว้างพอ ราวตากผ้าติดผนังจึงช่วยแก้ปัญหานี้ได้ดีค่ะ และความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของราวตากผ้าชนิดนี้ก็คือ สามารถพับเก็บได้ ช่วยให้ไม่เกะกะเมื่อคุณไม่ได้ใช้งานค่ะ 

2

เลือกราวตากผ้า สําหรับคอนโด ตามปริมาณเสื้อผ้าที่จะใช้ตาก

นอกจากการเลือกซื้อราวตากผ้า สำหรับใช้งานในร่มให้เหมาะกับพื้นที่ที่จะใช้งานแล้ว การเลือกราวตากผ้าที่ดีนั้นยังต้องคำนึงถึงน้ำหนักและจำนวนของเสื้อผ้าที่ราวตากผ้าสามารถรองรับได้ เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะต้องซื้อเพิ่มทีหลังก็เป็นได้ค่ะ 

สำหรับครอบครัวใหญ่ ควรเลือกราวตากผ้าขนาดใหญ่ แข็งแรงทนทาน

สำหรับครอบครัวใหญ่ ควรเลือกราวตากผ้าขนาดใหญ่ แข็งแรงทนทาน

ในบ้านที่มีสมาชิก 4 คนขึ้นไปถือเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีปริมาณเสื้อผ้าที่ซักตากในแต่ละครั้งจำนวนมาก ขอแนะนำให้คุณเลือกซื้อราวตากผ้า สำหรับใช้ในร่มขนาดใหญ่มาไว้ใช้เพื่อให้เพียงพอต่อการตากผ้าจำนวนมากในคราวเดียว โดยเฉพาะถ้าสมาชิกในครอบครัวชอบทำกิจกรรมทางด้านกีฬา เช่น ลูกชายเข้าชมรมฟุตบอล, คุณพ่อมักไปเล่นกีฬากับเพื่อนหลังเลิกงาน, คุณแม่และลูกสาวไปฟิตเนสตอนเย็น เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จำเป็นต้องผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ปริมาณเสื้อผ้าที่ต้องซักยิ่งเพิ่มมากขึ้นไปอีกนั่นเองค่ะ 

สำหรับใครที่อยู่คนเดียว เลือกใช้แค่ราวตากขนาดเล็ก-กะทัดรัดก็เพียงพอแล้ว

สำหรับใครที่อยู่คนเดียว เลือกใช้แค่ราวตากขนาดเล็ก-กะทัดรัดก็เพียงพอแล้ว

ผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียว ควรเลือกราวตากผ้า สำหรับใช้ในร่มแบบที่มีขนาดกะทัดรัดแต่ใช้งานได้อย่างครบครันและพอเหมาะพอดีกับพื้นที่ใช้สอยและปริมาณเสื้อผ้าสำหรับคนเดียว เช่น ราวแบบยึดติดกับผนัง หน้าต่าง และแบบสายสลิงที่เหมาะกับใช้แขวน-ตากผ้าในห้องน้ำ ซึ่งราวตากผ้าดังกล่าวยังเหมาะกับบ้านที่เป็นครอบครัวใหญ่ด้วย โดยคุณอาจใช้เป็นราวตากผ้าสำรองยามฉุกเฉินหรือในยามที่ราวตากผ้าหลักไม่เพียงพอค่ะ

3

เลือกราวตากผ้าโครงเหล็กหรือสเตนเลส ที่แข็งแรงทนทาน

เลือกราวตากผ้าโครงเหล็กหรือสเตนเลส ที่แข็งแรงทนทาน

ราวตากผ้าที่จำหน่ายในท้องตลาดนั้นผลิตจากวัสดุที่แตกต่างกันไปมากมาย การเลือกราวตากผ้า สำหรับใช้ในร่ม ที่ผลิตจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน เช่น เหล็ก สเตนเลส และอะลูมิเนียม จะช่วยยืดอายุการใช้งานของราวตากผ้าให้นานขึ้น อีกทั้งยังทำให้ไม่ต้องกลัวว่าราวตากผ้าจะชำรุดหากตากเสื้อผ้าหลายตัว เพราะหลายคนอาจจะมองข้ามไปว่าผ้าที่เพิ่งซักเสร็จใหม่ ๆ นั้นยังเปียกน้ำอยู่ ซึ่งน้ำนี่เองที่เป็นตัวเพิ่มน้ำหนักให้เสื้อผ้า และถ้าเกิดนำไปตากไว้กับราวตากผ้าที่ไม่แข็งแรงก็อาจจะทำให้ราวหักหรือชำรุดได้นั่นเองค่ะ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ราวตากผ้า สําหรับคอนโด พับได้ ประหยัดพื้นที่

เนื่องจากราวตากผ้า สำหรับใช้ในร่มมีให้เลือกซื้อเลือกใช้ด้วยกันหลากหลายแบบ เพื่อให้คุณสามารถเลือกได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น เราจึงขอแนะนำ 10 อันดับราวตากผ้า สําหรับคอนโด ที่คัดทั้งสินค้าคุณภาพและได้รับความนิยมมาฝากกันดังนี้ค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

NL HOME

ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวติดเพดาน รุ่น ZGW-922

NL HOME ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวติดเพดาน รุ่น ZGW-922 1

1,200 บาท

ราคาปานกลาง

ผลิตจากสเตนเลส 304 ไม่เป็นสนิม รับน้ำหนักได้ถึง 50 กิโลกรัม

2

PFH

ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวติดผนัง รุ่น Grand 100-5

PFH ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวติดผนัง รุ่น Grand 100-5 1

2,675 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ติดผนังและพับเก็บได้ ผลิตจากสเตนเลส โดนน้ำได้ไม่เป็นสนิม

3

INDEX LIVING MALL

ราวตากผ้า สําหรับคอนโด รุ่น โมล่า

INDEX LIVING MALL ราวตากผ้า สําหรับคอนโด รุ่น โมล่า  1

1,790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีล้อเลื่อน เคลื่อนย้ายง่าย ตากผ้าได้จุใจ เหมาะกับครอบครัวใหญ่

4

Brabantia

ราวตากผ้าพับได้ HangOn Drying Rack 25 metres

Brabantia ราวตากผ้าพับได้ HangOn Drying Rack 25 metres 1

2,910 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปรับความสูงได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ทำจากวัสดุรีไซเคิล แข็งแรง

5

Softkiss

ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวสดตนเลส รูปตัว X

Softkiss ราวตากผ้า สําหรับคอนโด  ราวสดตนเลส รูปตัว X 1

369 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พับเก็บได้เมื่อไม่ใช้ วัสดุสเตนเลส ยืดหดได้ ใช้งานได้หลากหลาย

6

IKEA

ราวตากผ้า สําหรับคอนโด รุ่น JÄLL แยลล์

IKEA ราวตากผ้า สําหรับคอนโด รุ่น JÄLL แยลล์ 1

249 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โครงเหล็กแข็งแรง ขนาดกะทัดรัด พับเก็บได้ ช่วยประหยัดพื้นที่

7

INDEX LIVING MALL

ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวบาร์คู่+ชั้นวาง รุ่นเมฟ

INDEX LIVING MALL ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวบาร์คู่+ชั้นวาง รุ่นเมฟ 1

1,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ราวตาก 2 ระดับพร้อมที่วางและราวเสริม มีล้อสำหรับเคลื่อนย้าย

8

No Brand

ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวเหล็ก ทรงสามเหลี่ยม

No Brand ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวเหล็ก ทรงสามเหลี่ยม 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดกะทัดรัด ทรงสูง เหมาะกับเสื้อผ้าที่มีความยาว เคลื่อนย้ายได้

9

RINA HEY

ราวเหล็กตากผ้า JAXSON

RINA HEY ราวเหล็กตากผ้า JAXSON 1

840 บาท

ราคาปานกลาง

โครงเหล็กชุบโครเมียม มีล้อเคลื่อนย้ายง่าย ปรับระดับความสูงได้

10

HomeHuk

ราวตากผ้า 3 ชั้น ทรงต้นไม้

HomeHuk ราวตากผ้า 3 ชั้น ทรงต้นไม้ 1

379 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทรงต้นไม้ ตากผ้าได้ 3 ชั้น พร้อมตัวหนีบแถมมาให้ พับเก็บได้

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

NL HOMEราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวติดเพดาน รุ่น ZGW-922

ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวติดเพดาน รุ่น ZGW-922 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,200 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,200 บาท
ราคาปานกลาง

ผลิตจากสเตนเลส 304 ไม่เป็นสนิม รับน้ำหนักได้ถึง 50 กิโลกรัม

หากบ้านของคุณมีพื้นที่จำกัด หรือต้องการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมากยิ่งขึ้น เราขอแนะนำราวตากผ้าติดเพดานรุ่นนี้เลยค่ะ ซึ่งผลิตจากสเตนเลส 304 คุณภาพดี ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันสนิมและแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ ทำให้สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 50 กิโลกรัม เลยทีเดียว แถมยังจัดมาให้ถึง 2 ราว ราวละ 2 เมตร ตากผ้าได้จุใจไม่ต้องหาราวมาเพิ่มเลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถปรับระดับขึ้น-ลงได้ง่าย ๆ ด้วยการหมุนรอกค่ะ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

PFHราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวติดผนัง รุ่น Grand 100-5

ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวติดผนัง รุ่น Grand 100-5 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,675 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ติดผนังและพับเก็บได้ ผลิตจากสเตนเลส โดนน้ำได้ไม่เป็นสนิม

สำหรับหนุ่มสาวที่อาศัยอยู่ในหอพักหรือคอนโด ซึ่งมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ราวตากผ้า สำหรับใช้ในร่มรุ่นนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียวค่ะ เพราะเป็นราวตากผ้าติดผนังที่สามารถพับเก็บได้ และผลิตจากวัสดุสเตนเลสคุณภาพสูง ทำให้มีความแข็งแรงทนทานและกันสนิมได้ โดยตัวราวมีความยาวถึง 1 เมตร เหมาะสำหรับติดตั้งไว้บริเวณระเบียงของหอพัก ซึ่งเมื่อดูจากราคาแล้วอาจจะสูงไปเสียหน่อย แต่รับรองได้เลยว่าคุ้มค่ากับการใช้งานแน่นอนค่ะ 

No.3

INDEX LIVING MALLราวตากผ้า สําหรับคอนโด รุ่น โมล่า

ราคาอ้างอิง
1,790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีล้อเลื่อน เคลื่อนย้ายง่าย ตากผ้าได้จุใจ เหมาะกับครอบครัวใหญ่

ราวตากผ้ารุ่นนี้เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคนโดยเฉพาะ เพราะมาพร้อมกับความสูงถึง 3 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นประกอบไปด้วยราวแขวน 6 เส้น รวมทั้งหมด 18 เส้น จะตากหรือแขวนเสื้อผ้าก็เพียงพอภายในราวเดียว ส่วนโครงราวตากผ้านั้นเป็นสเตนเลส ความทนทานเป็นเลิศ มีอายุการใช้งานยาวนาน แถมรับน้ำหนักได้สบายแน่นอน เสริมด้วยล้อเลื่อนที่ขาราวตากผ้า ช่วยให้เคลื่อนย้ายง่าย ใช้ได้ทั้งในร่มและกลางแจ้งค่ะ 

No.4

Brabantiaราวตากผ้าพับได้ HangOn Drying Rack 25 metres

ราวตากผ้าพับได้ HangOn Drying Rack 25 metres 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,910 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปรับความสูงได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ทำจากวัสดุรีไซเคิล แข็งแรง

ราวตากผ้าพับได้ที่เหมาะสำหรับใช้งานในคอนโดหรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัดโดยเฉพาะ โดยรูปทรงออกแบบมาให้กางออกได้ 2 ฝั่ง มีราวตากฝั่งละ 8 ช่อง ทั้งยังสามารถปรับเลื่อนระดับความสูงได้ตามความเหมาะสม ใช้วัสดุรีไซเคิลผสมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยังแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้คุ้มค่า รุ่นนี้มีความสูงอยู่ที่ 98 เซนติเมตร กว้าง 59 เซนติเมตร รองรับน้ำหนักผ้าได้สูงสุด 12. 5 กิโลกรัม ใช้งานได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง มาพร้อมสีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ สีขาวและสีเมทัลลิคค่ะ

No.5

Softkissราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวสดตนเลส รูปตัว X

ราคาอ้างอิง
369 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พับเก็บได้เมื่อไม่ใช้ วัสดุสเตนเลส ยืดหดได้ ใช้งานได้หลากหลาย

ราวตากผ้ารุ่นนี้ถือเป็นสินค้ายอดนิยมอีกหนึ่งรายการ เพราะนอกจากราคาจะย่อมเยาแล้วยังทำจากสเตนเลสมีความแข็งแรงทนทาน ออกแบบเป็นรูปตัว X ที่สามารถใช้ปรับยืด-หดได้ และยังมาพร้อมกับราวแขวนรวมแล้ว 3 ราว แขวนผ้าได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพับเก็บได้ง่าย เหมาะกับพื้นที่ใช้สอยที่มีอย่างจำกัดอย่างคอนโดหรือบ้านหน้าแคบ เป็นต้น ในส่วนของพื้นก็มีวัสดุกันลื่น และยังแถมอุปกรณ์การตากผ้าอย่างตะขอและที่หนีบมาให้ด้วย

No.6

IKEAราวตากผ้า สําหรับคอนโด รุ่น JÄLL แยลล์

ราวตากผ้า สําหรับคอนโด รุ่น JÄLL แยลล์ 1
อ้างอิง:ikea.com
ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โครงเหล็กแข็งแรง ขนาดกะทัดรัด พับเก็บได้ ช่วยประหยัดพื้นที่

ความพิเศษของราวตากผ้า สำหรับใช้ในร่มรุ่นนี้อยู่ที่ความกะทัดรัด อีกทั้งยังน้ำหนักเบาและสามารถพับเก็บได้ ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกไม่ว่าจะในร่มหรือกลางแจ้ง แถมยังมีความแข็งแรงเพราะผลิตจากเหล็กคุณภาพดี เสริมด้วยการหุ้มพลาสติกบริเวณขาราวเพื่อป้องกันการลื่นไหล ซึ่งถูกแต่งเติมสีสันชุบสีฝุ่นโพลีเอสเตอร์สีขาวเพิ่มความสวยงามสไตล์มินิมอลตามแบบฉบับของ IKEA ส่วนขนาดของราวตากผ้าอยู่ที่ 40 x 79 x 82 cm ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไปค่ะ

No.7

INDEX LIVING MALLราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวบาร์คู่+ชั้นวาง รุ่นเมฟ

ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวบาร์คู่+ชั้นวาง รุ่นเมฟ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ราวตาก 2 ระดับพร้อมที่วางและราวเสริม มีล้อสำหรับเคลื่อนย้าย

ราวตากผ้าสำหรับใช้ในร่ม รุ่นนี้ถูกออกแบบให้รองรับปริมาณเสื้อผ้าจำนวนมาก โดยมีราวแขวน 2 ชั้นแบบต่างระดับกัน ซึ่งราวชั้นที่สูงกว่าสามารถแขวนผ้าจำพวกชุดเดรสกระโปรงยาว กางเกงขายาว ส่วนราวชั้นที่เตี้ยกว่าสามารถใช้แขวนจำพวกผ้าเช็ดตัวหรือชุดชั้นในได้ ส่วนวัสดุนั้นทำจากเหล็กและพลาสติก PP โดยฐานขาตั้งทำด้วยพลาสติก มีล้อเลื่อนยึดติดเพื่อให้เคลื่อนย้ายได้สะดวก รับน้ำหนักได้มาก ตากเสื้อผ้าได้เยอะแน่นอนค่ะ
No.8

No Brandราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวเหล็ก ทรงสามเหลี่ยม

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดกะทัดรัด ทรงสูง เหมาะกับเสื้อผ้าที่มีความยาว เคลื่อนย้ายได้

ราวตากผ้ารุ่นนี้เป็นแบบ 2 ระดับจะใช้สำหรับแขวนเสื้อผ้าหรือพาดตากก็ได้ทั้งนั้น  เสาโครงทำจากท่อเหล็กหนา มีฐานวางทำด้วยพลาสติกคุณภาพเยี่ยม ตรงส่วนบนออกแบบให้เป็นราวหรือแขวนผ้า ส่วนด้านล่างเป็นชั้นสำหรับวางเสื้อผ้า หรือของใช้จุกจิกที่มีมาให้ถึง 2 ชั้นด้วยกัน ทั้งยังมีหลากหลายสีสันให้เลือกทั้งสีโทนทึบและโทนสีสดใส นอกจากนี้ยังมีล้อที่ช่วยให้สามารถเคลื่อนที่ได้ง่ายขึ้น สาว ๆ ที่พักอยู่คนเดียวก็ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องยกของหนักค่ะ

No.9

RINA HEYราวเหล็กตากผ้า JAXSON

ราคาอ้างอิง
840 บาท
ราคาปานกลาง

โครงเหล็กชุบโครเมียม มีล้อเคลื่อนย้ายง่าย ปรับระดับความสูงได้

ความโดดเด่นของราวตากผ้ารุ่นนี้คือความแข็งแรงทนทาน เนื่องจากตัวโครงทำจากเหล็กชุบด้วยโครเมียม ช่วยป้องกันสนิมและเพิ่มความสวยงามหรูหรา น่าใช้งาน งานประกอบประณีต มีการเก็บขอบและมุมด้วยพลาสติกเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานได้รับอันตรายจากโครงเหล็ก ทั้งยังมีล้อพลาสติกแข็งแรง ช่วยให้เคลื่อนย้ายไปตากในพื้นที่อื่นได้สะดวกมากขึ้น การออกแบบเน้นการใช้งานที่คุ้มค่า มีมาให้ 2 ราว และปรับระดับความสูงได้มากสุดถึง 160 เซนติเมตร ทีเดียวค่ะ

No.10

HomeHukราวตากผ้า 3 ชั้น ทรงต้นไม้

ราคาอ้างอิง
379 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทรงต้นไม้ ตากผ้าได้ 3 ชั้น พร้อมตัวหนีบแถมมาให้ พับเก็บได้

ราวตากผ้าดีไซน์ทรงต้นไม้ที่สามารถตากผ้าได้อย่างอเนกประสงค์ถึง 3 ชั้น ตัวโครงทำจากเหล็กชุบโครเมียม แข็งแรง มีก้านพลาสติกมาให้ในตัว แบ่งเป็นพื้นที่ชั้น 1 และชั้น 2 ที่สามารถกางออกมาและหมุนได้รอบ 360 องศา ส่วนชั้นบนสุดเป็นก้านพลาสติกที่มาพร้อมที่หนีบพร้อมใช้งานทั้งหมด 24 ตัว รุ่นนี้สามารถพับเก็บได้ จึงไม่เปลืองพื้นที่ แต่ไม่เหมาะสำหรับใช้ตากผ้าที่มีน้ำหนักมากหรือเสื้อผ้าทั่วไป เนื่องจากก้านพลาสติกออกแบบมาสำหรับตากผ้าผืนชิ้นเล็ก เช่น ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดตัว ถุงเท้า เป็นต้น ค่ะ

ข้อควรระวังในการตากผ้า

ข้อควรระวังในการตากผ้า

สิ่งที่คุณพ่อบ้านแม่บ้านต้องระมัดระวังในการตากผ้าคือเรื่องของน้ำหนัก เพราะเสื้อผ้าเปียกมีมวลของน้ำมาถ่วงให้หนักยิ่งขึ้น ดังนั้น คุณจึงควรตากให้สมดุลกันทุกด้านเพื่อป้องกันไม่ให้ราวตากผ้าล้มลงจนเสื้อผ้าที่ซักแล้วสกปรกได้อีก โดยเราขอแนะนำว่าถ้าคุณมีเครื่องซักผ้าก็ควรเลือกฟังก์ชันปั่นผ้าหมาดหลังจากการซักด้วยเพื่อระบายน้ำออกจากเสื้อผ้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะช่วยให้ตากผ้าได้ง่ายและแห้งไวขึ้นด้วย หรือถ้าซักผ้าด้วยมือก็ควรบิดผ้าจนหมาดก่อนนำมาแขวนบนราวตากผ้า เพื่อป้องกันปัญหาราวตากผ้าเอียงล้มเพราะรับน้ำหนักเกินและไม่สมดุลค่ะ

บทส่งท้าย

มาถึงตรงนี้ หลายคนคงจะได้ไอเดียการเลือกซื้อราวตากผ้า สำหรับใช้ในร่มมากขึ้นแล้วใช่ไหมคะ การเลือกใช้ราวตากผ้าคุณต้องคำนึงถึงปริมาณการใช้สอยและพื้นที่จัดวาง ซึ่งในปัจจุบันมีราวตากผ้าให้คุณเลือกมากมายไม่ว่าจะในร้านค้าออนไลน์หรือออฟไลน์ที่มีขายกันแทบทุกแบบที่เห็นในบทความ แต่ถ้าคุณยังไม่มั่นใจ เราขอแนะนำให้ไปดูสินค้าจริงตามร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ที่ส่วนใหญ่จะมีบริการส่งฟรีให้ด้วยค่ะ 

TOP 5 ราวตากผ้าสําหรับคอนโด แนะนำ

อันดับที่ 1: NL HOMEราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวติดเพดาน รุ่น ZGW-922

อันดับที่ 2: PFHราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวติดผนัง รุ่น Grand 100-5

อันดับที่ 3: INDEX LIVING MALLราวตากผ้า สําหรับคอนโด รุ่น โมล่า

อันดับที่ 4: Brabantiaราวตากผ้าพับได้ HangOn Drying Rack 25 metres

อันดับที่ 5: Softkissราวตากผ้า สําหรับคอนโด ราวสดตนเลส รูปตัว X

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. อุปกรณ์จัดเก็บทั่วไป
  4. 10 อันดับ ราวตากผ้า สําหรับคอนโด ปี 2024 พับได้ ประหยัดพื้นที่

บทความยอดนิยม

ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์จัดเก็บทั่วไป >
ไม้แขวนเสื้อ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์จัดเก็บทั่วไป >
ตู้ลิ้นชักพลาสติก
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์จัดเก็บทั่วไป >
กล่องใส่รองเท้า
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์จัดเก็บทั่วไป >
ราวตากผ้าเหล็ก
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์จัดเก็บทั่วไป >
อุปกรณ์จัดระเบียบตู้เสื้อผ้า
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องนอน >
ผ้าห่มนาโน
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ระบบไฟฟ้า >
เครื่องปรับแรงดันไฟฟ้า
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ไม้ม็อบดันฝุ่น
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ระบบประปา >
ถังบำบัดน้ำเสีย
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
แปรงทองเหลือง

ค้นหาตามหมวดหมู่