mybest
Cleansing Water

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า
  4. 10 อันดับ Cleansing Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน
  • 10 อันดับ Cleansing Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน 1
  • 10 อันดับ Cleansing Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน 2
  • 10 อันดับ Cleansing Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน 3
  • 10 อันดับ Cleansing Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน 4
  • 10 อันดับ Cleansing Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน 5

10 อันดับ Cleansing Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน

Cleansing Water หรือคลีนซิ่งวอเตอร์เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ใครหลายคนเลือกใช้ เพราะมีความอ่อนโยนสูงและมักผสมสารบำรุงผิวหน้าลงไปด้วย ทำให้นอกจากจะชะล้างสิ่งสกปรกใบหน้าแล้ว ยังทำให้ผิวชุ่มชื้น มีความแข็งแรงมากขึ้น หรือช่วยแก้ไขปัญหาผิวด้วยในอีกทางหนึ่ง Cleansing Water ในท้องตลาดปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายสูตร เช่น สำหรับสภาพผิวทั่วไปที่ไม่มีปัญหาหรือแก้ไขปัญหาผิวอย่าง ลดสิว ลดความมัน เป็นต้น


บทความนี้มีวิธีการเลือก Cleansing Water ที่ถูกต้อง โดยเริ่มจากการเช็กสูตรให้เหมาะกับสภาพผิว และดูรายละเอียดว่าควรเลือกหรือหลีกเลี่ยงส่วนผสมอะไรบ้าง เพื่อให้ทำความสะอาดใบหน้าได้ดี ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงหรือเกิดการระคายเคือง โดยมีคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนัง พร้อม 10 อันดับ Cleansing Water เพื่อเป็นไอเดียและทางเลือกหนึ่งในการเลือกซื้อ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 01/08/2023
นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)

คุณแบงค์จบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 1 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หลังจากนั้นได้ศึกษาต่อแพทย์เฉพาะทางสาขาตจวิทยา โรงพยาบาลรามาธิบดี ปัจจุบันทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนและคลินิกเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ครอบคลุมทั้งความงามและการรักษาโรคผิวหนังทั่วไปทั้งในหาดใหญ่และกรุงเทพฯ คุณแบงค์ใช้วิชาชีพในการตรวจวินิจฉัย ดูแล ป้องกัน และรักษาโรคผิวหนังทั่วไป รวมไปถึงการให้คำแนะนำผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านความงาม นอกเหนือจากการใช้วิชาชีพเพื่อวินิจฉัยและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับด้านผิวพรรณแล้ว คุณแบงค์ยังหมั่นอัปเดตความรู้และความเชี่ยวชาญอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโรคและความผิดปกติของผิวหนัง เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ช่วยรักษาและแก้ไขปัญหาผิวในด้านต่าง ๆ รวมไปถึงข้อมูลทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ อีกทั้ง ส่วนตัวแล้วคุณแบงค์ยังหมั่นดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผม รวมไปถึงการใช้ชีวิตในแต่ละด้าน เพราะเชื่อว่าหากดูแลสุขภาพและร่างกายจากภายในจะทำให้สุขภาพผิวดีตามไปด้วย

ประวัติของ นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

คลีนซิ่งวอเตอร์ (Cleansing Water) คืออะไร ? ต่างกับคลีนเซอร์อย่างไร

คลีนซิ่งวอเตอร์ (Cleansing Water) คืออะไร ? ต่างกับคลีนเซอร์อย่างไร

Cleansing Water หรือที่เรียกว่า Micellar Water คือ ผลิตภัณฑ์สำหรับเช็ดเครื่องสำอาง ครีมกันแดด และสิ่งสกปรกออกจากผิวหนัง มักใช้ขณะผิวแห้งร่วมกับสำลี มีลักษณะเป็นของเหลว ใสคล้ายน้ำเปล่า โครงสร้างประกอบด้วยน้ำและโมเลกุลขนาดเล็กของไขมันรวมตัวกัน ทำหน้าที่คล้ายแม่เหล็กที่ดึงดูดคราบสกปรกและน้ำมันส่วนเกินออก โดยที่ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิว มีความอ่อนโยนและช่วยลดการระคายเคือง เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งผิวแพ้ง่าย

ในขณะที่คลีนเซอร์ (Cleanser) คือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ต้องใช้น้ำล้างออก หรือที่เรามักเรียกกันว่า โฟมล้างหน้า ซึ่งลำพังการใช้โฟมล้างหน้าเพียงอย่างเดียวไม่สามารถกำจัดสิ่งสกปรกและคราบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด เราจึงต้อง Cleansing Water ควบคู่ไปกับคลีนเซอร์เพื่อให้มั่นใจว่าใบหน้าของเราสะอาดหมดจด

วิธีการเลือก Cleansing Water

เราควรเลือก Cleansing Water ให้เหมาะกับสภาพผิวหรือปัญหาผิวของเราเป็นหลัก โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ คือ ผิวทั่วไป เช่น ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม, ผิวเป็นสิวง่าย และผิวบอบบางแพ้ง่าย

1

เลือก Cleansing Water สูตรตามสภาพผิวและมีสารลดแรงตึงผิวไม่มีประจุแบบอ่อนโยน สำหรับผิวทั่วไป

สำหรับผิวทั่วไป ควรเลือก Cleansing Water สูตรที่เหมาะกับสภาพผิว และมีสารลดแรงตึงผิวไม่มีประจุที่อ่อนโยนกับผิวหนังเป็นหลัก

เลือก Cleansing Water สูตรที่เหมาะกับสภาพผิว

เลือก Cleansing Water สูตรที่เหมาะกับสภาพผิว

ปัจจุบัน Cleansing Water มีให้เลือกหลากหลายชนิดและเริ่มมีการพัฒนาสูตรให้เหมาะสมตามสภาพผิวของแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น เราจึงสามารถเลือก Cleansing Water สูตรที่เหมาะกับผิวของเราได้ ยกตัวอย่างเช่น คนที่มีผิวแห้งอาจเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใส่สารบำรุง เช่น Glycerine หรือ Hyaluronic Acid เพื่อช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ป้องกันการเกิดริ้วรอยที่เกิดจากความแห้งกร้าน ส่วนผู้ที่มีผิวมันอาจเลือกที่มีการใส่สารที่ออกฤทธิ์ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินเพื่อป้องกันการอุดตันของรูขุมขน หรือหากใครที่เป็นสิวหรือมีผิวแนวโน้มเป็นสิวง่ายก็อาจเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid หรือ Benzoyl Peroxide เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวครับ

เลือก Cleansing Water ที่มีสารลดแรงตึงผิวไม่มีประจุที่อ่อนโยนกับผิวหนัง

เลือก Cleansing Water ที่มีสารลดแรงตึงผิวไม่มีประจุที่อ่อนโยนกับผิวหนัง

สารลดแรงตึงผิวถือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดรวมถึง Cleansing Water เพราะเป็นสารที่ออกฤทธิ์ในการชำระล้างคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกที่อยู่บนผิวหนัง สารลดแรงตึงผิวมีมากมายหลายชนิด โดยเราแนะนำให้เลือกชนิดแบบที่ไม่มีประจุ เช่น สาร Poloxamer เพราะนอกจากจะมีประสิทธิภาพการชะล้างที่สูงแล้ว ยังมีความอ่อนโยนมากกว่าสารลดแรงตึงผิวชนิดอื่น ๆ และช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง นอกจากนี้ ยังช่วยทำให้ผิวคงความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงมากกว่าเดิมด้วยครับ

2

เลือก Cleansing Water ที่มีส่วนผสมลดแบคทีเรียและลดการอักเสบ สำหรับผิวเป็นสิวง่าย

เลือก Cleansing Water ที่มีส่วนผสมลดแบคทีเรียและลดการอักเสบ สำหรับผิวเป็นสิวง่าย
ผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายควรเลือก Cleansing Water ที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid เพราะจะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า ขจัดไขมันในรูขุมขนและละลายหัวสิว หรือ Benzoyl Peroxide ที่ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวและมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอื่นๆ ที่เหมาะสำหรับผิวเป็นสิว เช่น Niacinamide, Tea Tree Oil, Witch Hazel, Zinc, ว่านหางจระเข้ หรือสารสกัดจากชาเขียว เพราะสามารถช่วยควบคุมปริมาณน้ำมันในผิวซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว รวมไปถึงช่วยปลอบประโลมผิวจากการอักเสบและระคายเคืองด้วยครับ

อย่างไรก็ตาม Cleansing Water เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการทำความสะอาดใบหน้าขั้นต้น หากใครที่เป็นสิวและมีการใช้เครื่องสำอางหนัก อาจจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางที่กันน้ำ (Waterproof Remover) ร่วมด้วย และควรใช้ยารักษาสิวอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาให้ดีที่สุด
3

เลือก Cleansing Water ที่เป็น Hypoallergenic หรือ Dermatologically Tested สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

เลือก Cleansing Water ที่เป็น Hypoallergenic หรือ Dermatologically Tested สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย
ผิวแพ้ง่ายมักจะมีลักษณะบอบบาง ไวต่อสิ่งเร้าต่าง ๆ ทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ง่าย เราแนะนำให้ผู้ที่มีผิวลักษณะนี้เลือก Cleansing Water ที่มีสารประกอบน้อยชนิดที่สุด เพราะยิ่งมีสารหลายชนิดก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดการแพ้ โดยอาจเลือกผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบแล้วว่ามีโอกาสก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองน้อยกว่าปกติ (Hypoallergenic Tested) หรือเลือกผ่านการทดสอบความปลอดภัยต่อผิวโดยแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง (Dermatologically Tested) เพื่อความปลอดภัย เพราะโดยส่วนใหญ่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะไม่มีส่วนประกอบที่สามารถก่อการระคายเคือง เช่น สี น้ำหอม แอลกอฮอล์ หรือสารกันเสีย หรืออาจใส่ในปริมาณน้อยมากจนอาจไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง

นอกจากนี้ ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายควรเลือก Cleansing Water ที่มีส่วนประกอบของสารบำรุงผิวจำพวก Niacinamide, Hyarulonic Acid, Salicylic Acid, Panthenol, Thermal Spring Water, สารสกัดจากชาเขียว, ว่านหางจระเข้หรือแตงกวา เป็นต้น เพราะสารเหล่านี้มีฤทธิ์ในการลดการรระคายเคือง ลดรอยแดงและการอักเสบของผิว อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวสดชื่นอีกด้วยครับ
4

หลีกเลี่ยงสารก่อให้เกิดการระคายเคืองใน Cleansing Water

หลีกเลี่ยงสารก่อให้เกิดการระคายเคืองใน Cleansing Water

ใน Cleansing Water อาจมีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดการแพ้และการระคายเคือง เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ สารกันเสีย น้ำมันหอมระเหย สารทำละลาย Polyethylene Glycol สารสกัดจากพืชบางชนิด เป็นต้น ผู้ที่แพ้สารเหล่านี้ อาจมีอาการแสบ คัน สิวขึ้น เกิดผื่นหรือมีลักษณะบวมแดงที่ผิวหนัง โดยอาการอาจแตกต่างกันไปในแต่ละราย เพราะฉะนั้น เราจึงควรหลีกเลี่ยงส่วนผสมข้างต้นเพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง โดยอาจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองโดยแพทย์ผิวหนัง หรือมีมาตรฐานที่ผ่านการทดสอบการแพ้ทางผิวหนังโดยเฉพาะครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ Cleansing Water ยี่ห้อไหนดี ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน

Cleansing Water ยี่ห้อไหนที่น่าสนใจ ทั้งยังมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวหน้าตามสภาพผิวหรือปัญหาผิวอย่างอ่อนโยน 10 อันดับ Cleansing Water ตามรายการด้านล่างนี้จะช่วยให้เราเลือกได้ง่ายมากขึ้น
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Bioderma

Cleansing Water สูตร Sensibio H2O แพ็คคู่ x2

Bioderma  Cleansing Water สูตร Sensibio H2O แพ็คคู่ x2 1

2,100 บาท

ราคาสูง

สารสกัดจากแตงกวาช่วยปลอบประโลมผิว และกักเก็บความชุ่มชื้น

2

MizuMi

Cleansing Water สูตร Smooth แพ็คคู่ x2

MizuMi  Cleansing Water สูตร Smooth แพ็คคู่ x2 1

980 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เน้นการบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น สูตรสำหรับผิวแห้งและผิวแห้งมาก

3

CUTE PRESS

Cleansing Water สูตร Pure Origian Micellar

CUTE PRESS  Cleansing Water สูตร Pure Origian Micellar  1

255 บาท

ราคาปานกลาง

Zinc PCA คุมความมันส่วนเกิน ช่วยปรับสมดุล pH ให้เหมาะสม

4

Nu Formula

Cleansing Water สูตร Oil Purifying

Nu Formula  Cleansing Water สูตร Oil Purifying 1

189 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้ร่วมกับยาแต้มสิวได้โดยที่ไม่ระคายเคือง ไม่ทำให้สิวอักเสบ

5

Smooth E

Cleansing Water สูตร Acne Clear Makeup

Smooth E   Cleansing Water สูตร Acne Clear Makeup 1

460 บาท

ราคาปานกลาง

มีส่วนผสมของ Anti-Aging สบายผิว ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ

6

Biore

Cleansing Water สูตร Acne Care

Biore  Cleansing Water สูตร Acne Care 1

249 บาท

ราคาปานกลาง

ด้วยสารสกัดจาก Shiso และน้ำแร่ธรรมชาติ อุดมไปด้วยวิตามิน

7

FIF by Faith in Face

Cleansing Water สูตร Truly Waterly

FIF by Faith in Face Cleansing Water สูตร Truly Waterly  1

369 บาท

ราคาปานกลาง

ทำความสะอาด พร้อมเติมความชุ่มชื้น และปรับสภาพผิวให้แข็งแรง

8

Garnier

Cleansing Water สูตร Skin Naturals Micellar

Garnier  Cleansing Water สูตร Skin Naturals Micellar 1

279 บาท

ราคาปานกลาง

สามารถล้างเครื่องสำอางประเภท Waterproof เช็ดได้ทั่วใบหน้า

9

Naturista

Cleansing Water สูตร Nano Deep Clean™ Tea Tree

Naturista Cleansing Water สูตร Nano Deep Clean™ Tea Tree 1

129 บาท

ราคาต่ำ

ขจัดสิ่งสกปรกอย่างอ่อนโยน ลดการเกิดสิว บำรุงผิวให้แข็งแรง

10

Plantnery

Cleansing Water สูตร Tea Tree Anti-Acne Solutions

Plantnery  Cleansing Water สูตร Tea Tree Anti-Acne Solutions 1

350 บาท

ราคาปานกลาง

ผลัดเซลล์ผิวเก่าออกด้วย BHA และลดการสะสมของแบคทีเรีย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Bioderma Cleansing Water สูตร Sensibio H2O แพ็คคู่ x2

Cleansing Water สูตร Sensibio H2O แพ็คคู่ x2 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,100 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
2,100 บาท
ราคาสูง

สารสกัดจากแตงกวาช่วยปลอบประโลมผิว และกักเก็บความชุ่มชื้น

สูตร Sensibio H2O นั้นถูกคิดค้นมาให้เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายเป็นหลัก เพราะมีค่า PH ที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติของผิว รวมทั้งยังมีส่วนผสมในกลุ่มของ Calm-Essential Soothing หรือกลุ่มปลอบประโลมผิวในลำดับต้น ๆ อย่างสารสกัดจากแตงกวา ที่ช่วยลดการอักเสบ และกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ที่สำคัญยังใช้เทคโนโลยี Micellar Water ที่ช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก และความมันได้โดยไม่ทำให้ผิวแห้ง


นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วย Vitamin C และ Vitamin E ถือเป็น Antioxidants และ Anti-Aging มีส่วนช่วยในเรื่องของรักษาสมดุลความยืดหยุ่นและไม่ทำลายความชุ่มชื้นของผิว ซึ่งสามารถเช็ดได้ทั่วทั้งใบหน้าและรอบดวงตา อีกทั้งยังไม่มีแอลกอฮอล์, น้ำหอม, พาราเบน และเป็นสูตร Essential Oil-free จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และการอุดตัน สามารถใช้ติดต่อกันได้เป็นประจำทุกวัน

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MizuMi Cleansing Water สูตร Smooth แพ็คคู่ x2

ราคาอ้างอิง
980 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เน้นการบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น สูตรสำหรับผิวแห้งและผิวแห้งมาก

จุดเด่นของ Cleansing Water สูตรนี้ คือการทำความสะอาดผิวหน้าได้แบบอ่อนโยน เพราะมีเนื้อสัมผัสแบบ Smooth Water ช่วยลดแรงเสียดผิว ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง รวมทั้งยังมีเทคโนโลยี Double Micellar ที่ช่วยเข้าตรงจับสิ่งสกปรกและทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง พร้อมบำรุงผิวด้วยส่วนผสมในกลุ่ม Moisturizer เช่น Serine, Sodium Hyaluronate, Alanine, Arginine, Glycerin และอื่น ๆ อีกหลายชนิด ทำหน้าที่กักเก็บน้ำและรักษาความชุ่มชื้นของผิวไว้


นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากต้นตะบองเพชรที่มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ที่สำคัญคือปราศจากแอลกอฮอล์, น้ำหอม, พาราเบน, ซิลิโคน และน้ำมันแร่ รวมทั้งยังการทดสอบการแพ้ระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนัง เหมาะสำหรับผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย

No.3

CUTE PRESS Cleansing Water สูตร Pure Origian Micellar

ราคาอ้างอิง
255 บาท
ราคาปานกลาง

Zinc PCA คุมความมันส่วนเกิน ช่วยปรับสมดุล pH ให้เหมาะสม

สำหรับผู้ที่มีผิวเป็นสิว การใช้ Cleansing Water จาก Cute Press สูตรนี้เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดี ด้วยส่วนผสมที่สกัดมาจากธรรมชาติ อย่าง ชาเขียวที่มีคุณสมบัติเป็น Antioxidants ช่วยปลอบประโลมผิวจากอาการอักเสบหรือรอยสิว และมี Zinc PCA ที่ถือเป็นส่วนผสมในกลุ่ม Anti-Acne ที่มีประสิทธิภาพ ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน และลดการสะสมของแบคทีเรีย 


ที่สำคัญคือการทำความสะอาดอ่อนโยนด้วย Double Micellar Technology เข้าตรงทำความสะอาดเครื่องสำอาง ฝุ่นละอองที่อยู่ตามรูขุมขน ลดปัญหาสิ่งสกปรกตกค้าง ไม่ก่อเกิดอาการระคายเคืองต่อผิว พร้อมบำรุงผิวไปในตัวด้วย Glycerin ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังเช็ดทำความสะอาดเสร็จ อีกทั้งยังช่วยปรับสมดุล pH ผิวให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมพร้อมรับการบำรุงขั้นถัดไป นอกจากนี้ยังปราศจากสาร SLS/ SLES แอลกอฮอล์ น้ำหอม สี ซิลิโคน และพาราเบน 

No.4

Nu Formula Cleansing Water สูตร Oil Purifying

ราคาอ้างอิง
189 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้ร่วมกับยาแต้มสิวได้โดยที่ไม่ระคายเคือง ไม่ทำให้สิวอักเสบ

สำหรับผู้ที่มีผิวมัน ผิวผสม หรือผิวเป็นสิว Cleansing Water จาก Nu Formula ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะมีส่วนผสมของ Zinc Pca ที่มีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลผิว ช่วยจัดการความมันส่วนเกิน และลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นต้นตอของปัญหาสิว ผสานคุณค่ากับ Root and rhizome of Licorice Extract ช่วยลดการระคายเคือง และปลอบประโลมผิวให้แข็งแรง 


มาพร้อมเทคโนโลยีทำความสะอาดด้วย Micellar ช่วยให้สามารถล้างคราบเครื่องสำอางหรือสิ่งสกปรกออกจากผิวได้อย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำลายสารเคลือบผิวและไม่ทำให้ผิวแห้งตึง อีกทั้งยังมีสารไฮยาลูรอน (Hyaluron) ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่มอิ่มฟู และสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะ ที่สำคัญคือทางแบรนด์เคลมไว้ว่าสามารถใช้ร่วมกับยาแต้มสิวได้โดยไม่ระคายเคืองค่ะ

No.5

Smooth E Cleansing Water สูตร Acne Clear Makeup

ราคาอ้างอิง
460 บาท
ราคาปานกลาง

มีส่วนผสมของ Anti-Aging สบายผิว ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ

Smooth E Acne Clear Makeup เป็นคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางที่อ่อนโยนต่อผิว มีเนื้อสัมผัสไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถเช็ดได้โดยไม่ต้องล้างน้ำออก ที่สำคัญคือมีการใช้เทคโนโลยี Micellar ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด ไม่หลงเหลือคราบสำอางตกค้าง และไม่ทำร้ายเกราะป้องกันผิว ทำให้ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายบอบบางหรือผิวเป็นสิวสามารถใช้ได้โดยไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง 


ยิ่งไปกว่านั้นทางแบรนด์ยังได้เลือกใส่สารสกัดจากเปลือกมังคุด ที่ถือเป็น Anti-Aging และ Antioxidants ช่วยในเรื่องการต้านแบคทีเรีย และลดการอักเสบของผิว มาพร้อมกับสารสกัดจากใบบัวบกช่วยลดการระคายเคือง และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ผสานกับ Vitamin E ช่วยเติมความชุ่มชื้น และลดเลือนรอยสิว ทำให้ผิวเนียนนุ่มกระจ่างใส นอกจากนี้ยังปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำมัน จึงเหมาะสำหรับผิวมันและผิวที่เป็นสิว

No.6

Biore Cleansing Water สูตร Acne Care

ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาปานกลาง

ด้วยสารสกัดจาก Shiso และน้ำแร่ธรรมชาติ อุดมไปด้วยวิตามิน

สำหรับ Cleansing Water ขวดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสูตร Ance Care ที่จะเน้นการทำความสะอาดผิวเป็นหลัก ด้วยเทคโนโลยี Brightening Micellar จากประเทศญี่ปุ่น สามารถดักจับสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้ดีมีประสิทธิภาพ ช่วยลดคราบเครื่องสำอางตกค้างบนผิวที่อาจก่อให้เกิดปัญหาสิวชนิดต่าง ๆ ได้อย่างอ่อนโยน ทำให้ไม่ต้องออกแรงถู จึงช่วยลดการเสียดสีผิวระหว่างการเช็ดได้ดี 


ที่สำคัญคือมีส่วนผสมของน้ำแร่จากเทือกเขาญี่ปุ่น และน้ำเกลือธรรมชาติ พร้อมด้วยสารสกัดจาก Shiso พืชในตระกูลมินต์ผ่านการเก็บเกี่ยวด้วยวิธีการออร์แกนิก ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อการบำรุงผิว รวมถึงส่วนผสมในกลุ่ม Moisturizer ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น อ่อนโยนต่อผิว อีกทั้งยังปราศจากแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอมและไม่แต่งสี จึงสามารถใช้เช็ดได้ทั่วทั้งใบหน้าและบริเวณรอบดวงตา เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

No.7

FIF by Faith in FaceCleansing Water สูตร Truly Waterly

ราคาอ้างอิง
369 บาท
ราคาปานกลาง

ทำความสะอาด พร้อมเติมความชุ่มชื้น และปรับสภาพผิวให้แข็งแรง

ความน่าสนใจของ Cleansing Water สูตรนี้คือสามารถทำความสะอาดผิว และเป็นโทนเนอร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น พร้อมปรับสภาพผิวได้ในขวดเดียว ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด มาพร้อมกับสารบำรุงผิวจากธรรมชาติมากถึง 14 ชนิด เช่น สารสกัดจากชาเขียว ช่วยลดการอักเสบของผิว, สารสกัดจากดอกลาเวนเดอร์ ลดการระคายเคือง, สารสกัดจากดอกบัว ช่วยลดรอยแดงจากสิว และสารสกัดจากดอกเอเวอร์ลาสติ้ง ลดอาการแพ้ ทำให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น พร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป


ที่สำคัญคือปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอม และสี อีกทั้งยังผ่านการทดสอบการระคายเคืองโดยแพทย์ผิวหนังจากเกาหลีแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิว จึงสามารถใช้ได้กับทั้งใบหน้า และบริเวณรอบดวงตาที่มีผิวบอบบาง เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว 

No.8

Garnier Cleansing Water สูตร Skin Naturals Micellar

ราคาอ้างอิง
279 บาท
ราคาปานกลาง

สามารถล้างเครื่องสำอางประเภท Waterproof เช็ดได้ทั่วใบหน้า

ปัจจุบันมีเครื่องสำอางที่มีคุณสมบัติกันน้ำ หรือ Waterproof ออกมาจำนวนมาก ทำให้ต้องเช็ดเครื่องสำอางหลายครั้ง เพื่อทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด ซึ่งอาจส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคือง ดังนั้น การใช้ Cleansing Water จากการ์นิเย่สูตรนี้จึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดี เพราะมีเทคโนโลยี Micellar ทำหน้าที่เปรียบเสมือนแม่เหล็ก ดูดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก อีกทั้งยังลดแรงตึงผิวได้ดี ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน ที่สำคัญคือปราศจากน้ำหอมและสารกันเสีย จึงสามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้า รอบดวงตา และริมฝีปาก


สำหรับ Cleansing Water สูตรนี้จะมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และยังคงความชุ่มชื้นไว้บนผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เหมาะสำหรับผิวธรรมดาไปจนถึงผิวที่มีแนวโน้มว่าจะแพ้ง่าย โดยจะมีให้เลือก 2 ขนาด คือ 125 มิลลิลิตร และ 400 มิลลิลิตร 



No.9

NaturistaCleansing Water สูตร Nano Deep Clean™ Tea Tree

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาต่ำ

ขจัดสิ่งสกปรกอย่างอ่อนโยน ลดการเกิดสิว บำรุงผิวให้แข็งแรง

ความพิเศษของ Cleansing Water สูตรนี้คือการใช้สารสกัดจาก Tea Tree Essential Oil ที่ได้รับการรับรอง ECOCERT Organic ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นตอของการเกิดสิว และลดการอักเสบของผิว มาพร้อมกับสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยลดการระคายเคือง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือการใช้เทคโนโลยี Nano Deep Clean™ ที่ช่วยขจัดสิ่งตกค้างในชั้นรูขุมขน ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทำร้ายผิว และไม่ทำให้ผิวแห้งตึง


นอกจากนี้ยังปราศจากแอลกอฮอล์ และมีส่วนผสมของน้ำหอมเกรดพิเศษ Allergen Free ในปริมาณน้อยมาก เพื่อดับกลิ่นฉุนของ Tea Tree Essential Oi จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ซึ่งผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย

No.10

Plantnery Cleansing Water สูตร Tea Tree Anti-Acne Solutions

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง

ผลัดเซลล์ผิวเก่าออกด้วย BHA และลดการสะสมของแบคทีเรีย

จุดเด่นของ Cleansing Water จาก Plantnery ตัวนี้คือการใช้สารสกัดจากน้ำมันทรีออยล์ (Tea Tree Oil) ที่ได้รับการรับรอง Organic และสกัดด้วยกรรมวิธีพิเศษ เพื่อคงความเข้มข้นของสารสำคัญไว้ ซึ่งเป็นสารสกัดในกลุ่มของ Anti-Inflammatory ช่วยลดแบคทีเรีย และลดอาการอักเสบของผิว มาพร้อมกับสารสกัดจาก Witch Hazel ที่มีส่วนช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนยิ่งขึ้น 


ยิ่งไปกว่านั้นยังมี Salicylic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออก พร้อมลดไขมันส่วนเกินบนใบหน้า ก่อนบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มด้วย Niacinamide และ Sodium Hyaluronate นอกจากนี้ยังปราศจากแอลกอฮอล์, สารกันเสีย, พาราเบน, สีสังเคราะห์, ซิลิโคน และน้ำหอม เหมาะสำหรับผิวมัน ผิวผสม และผิวเป็นสิว แต่เนื่องจากมีส่วนผสมกลุ่มผลัดเซลล์ผิวจึงขอแนะนำให้เลี่ยงการเช็ดบริเวณรอบดวงตานะคะ

ขั้นตอนการใช้ Cleansing Water ที่ถูกต้อง

ขั้นตอนการใช้ Cleansing Water ที่ถูกต้อง

วิธีการใช้ Cleansing Water ที่ถูกต้อง คือ เริ่มจากใบหน้าที่แห้ง ไม่จำเป็นต้องล้างน้ำเปล่าก่อน หลังจากนั้นเท Cleansing Water ลงบนสำลีแบบแผ่นในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่ต้องเปียกชุ่มมาก แล้วจึงค่อยๆ เช็ดบริเวณที่มีเครื่องสำอางรวมถึงส่วนอื่นๆ ของใบหน้า โดยเช็ดอย่างเบามือบริเวณที่อ่อนโยน เช่น รอบดวงตา รอบจมูกและรอบปาก หากแต่งหน้าเข้มหรือใช้เครื่องสำอางหนัก ควรเช็ดซ้ำอีกรอบหรือเช็ดเรื่อย ๆ จนกว่าจะไม่มีคราบเครื่องสำอางติดสำลีออกมา ถ้าสำลีสกปรกให้เปลี่ยนแผ่นใหม่ ไม่ควรใช้สำลีสกปรกถูซ้ำไปมาเพราะอาจเป็นสิวหรืออาจเกิดริ้วรอยได้ เมื่อเช็ดหน้าจนสะอาดแล้วจึงค่อยล้างใบหน้าด้วยคลีนเซอร์ให้สะอาดหมดจด

บทส่งท้าย

จะเห็นได้ว่าการเลือก Cleansing Water ที่ถูกต้องคือเริ่มจากการเลือกจากสภาพผิวหรือปัญหาผิวเป็นหลัก โดยทุกสภาพผิวสามารถเลือกใช้แบบที่ไม่มีสารก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือการอักเสบได้ นอกจากนี้แล้ว เราควรเช็ดทำความสะอาดหน้าด้วยความอ่อนโยน ไม่ถูหรือกดผิวหน้าแรงจนเกินไป เพราะอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่กระตุ้นใบหน้าให้เกิดการระคายเคือง และอาจทำให้เกิดริ้วรอยตามมาได้

TOP 5 Cleansing Water แนะนำ

อันดับที่ 1: Bioderma Cleansing Water สูตร Sensibio H2O แพ็คคู่ x2

อันดับที่ 2: MizuMi Cleansing Water สูตร Smooth แพ็คคู่ x2

อันดับที่ 3: CUTE PRESS Cleansing Water สูตร Pure Origian Micellar

อันดับที่ 4: Nu Formula Cleansing Water สูตร Oil Purifying

อันดับที่ 5: Smooth E Cleansing Water สูตร Acne Clear Makeup

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า
  4. 10 อันดับ Cleansing Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
คลีนซิ่งออยล์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
คลีนซิ่งบาล์ม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
สครับหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้าผู้ชาย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โทนเนอร์ผู้ชาย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้าผู้ชายลดสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
Cleansing Cream
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง

ค้นหาตามหมวดหมู่