mybest
บลัชออน สำหรับสาววัย 30

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า
  4. 10 อันดับ บลัชออน สำหรับวัย 30 ปี 2024 สีสวย ติดทน
  • 10 อันดับ บลัชออน สำหรับวัย 30 ปี 2024 สีสวย ติดทน 1
  • 10 อันดับ บลัชออน สำหรับวัย 30 ปี 2024 สีสวย ติดทน 2
  • 10 อันดับ บลัชออน สำหรับวัย 30 ปี 2024 สีสวย ติดทน 3
  • 10 อันดับ บลัชออน สำหรับวัย 30 ปี 2024 สีสวย ติดทน 4
  • 10 อันดับ บลัชออน สำหรับวัย 30 ปี 2024 สีสวย ติดทน 5

10 อันดับ บลัชออน สำหรับวัย 30 ปี 2024 สีสวย ติดทน

วัย 30 เป็นวัยที่สภาพผิวเริ่มเปลี่ยนแปลง อาจมีสภาพผิวที่ดูโทรมได้ง่าย ดังนั้น เครื่องสำอางที่จะช่วยเพิ่มความสดใสได้ก็คือ “บลัชออน” เพราะจะช่วยให้ใบหน้าไม่ซีดเซียวจนเกินไป ปรับลุคให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นได้ แต่ในการเลือกใช้ก็จะต้องเลือกสีให้เหมาะสมกับสีผิวและสภาพผิวด้วยเพื่อไม่ให้หน้าดูหมอง รวมทั้งต้องเหมาะสมกับวัยด้วย


บทความนี้เราได้รวบรวมวิธีการเลือกบลัชออนสำหรับสาววัย 30 ให้เหมาะสมกับช่วงวัย ทั้งโทนสีและฟินิชลุค พร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์รวมทั้งยังมี10 อันดับ บลัชออนรุ่นยอดนิยม ที่เหมาะกับวัย 30 ที่มีเม็ดสีสวยชัด เบลนด์ง่าย ให้ความเป็นธรรมชาติ เหมาะกับโอกาสต่าง ๆ โดยมีทั้งบลัชออนเนื้อครีม เนื้อฝุ่น เนื้อซาติน และเนื้อน้ำมาให้เลือกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 24/03/2024
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

คุณเกษเรียนจบปริญญาตรีสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในปี 2011 และเริ่มทำงานในสายอาชีพสถาปนิกหลังจากเรียนจบ จนในปี 2013 คุณเกษได้มีโอกาสไปลงเรียนแต่งหน้าคลาส Makeup Artist ที่สถาบัน Tiny Makeup ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนแต่งหน้าอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย จากนั้นจึงเริ่มรับงานแต่งหน้าเป็นอาชีพเสริม จนทำไปได้สักระยะก็รู้สึกว่าตนเองรักและหลงใหลในอาชีพแต่งหน้า จึงได้ตัดสินใจผันตัวออกมาเป็นช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์แบบเต็มตัว ในปี 2015 คุณเกษกลับมารับงานเป็นครูสอนแต่งหน้าที่สถาบัน Tiny Makeup ไปด้วย โดยเป็นผู้ช่วยสอนในคอร์สเรียนแต่งหน้ามืออาชีพสำหรับผู้ที่ต้องการนำความรู้ไปประกอบอาชีพและคอร์สเรียนแต่งหน้าตัวเอง นอกเหนือจากงานสอนและรับงานแต่งหน้าทั่วไปแล้ว คุณเกษยังมีงานเขียนแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบและให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องสำอาง รวมไปถึงอุปกรณ์แต่งหน้าต่าง ๆ ลงในเพจ 12bc Makeup Artist เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าอีกด้วย

ประวัติของ เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
…อ่านต่อ
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกบลัชออนสำหรับวัย 30

สำหรับสาววัย 30 ซึ่งเป็นวัยที่สภาพผิวเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น ทำให้การมองหาไอเทมแต่งหน้าสำคัญอย่างบลัชออนมาช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับผิวหน้า จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาให้ดีก่อนการเลือกซื้อ เพื่อให้คุณได้บลัชออนที่เหมาะสมกับวัยและสภาพผิวมากที่สุด

1

สำหรับคนที่แต่งหน้าทุกวัน บลัชออนเนื้อครีมและเนื้อฝุ่นจะใช้งานง่าย สีชัดและติดทนที่สุด

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

บลัชออนเนื้อครีมและเนื้อฝุ่นเป็นรูปแบบที่ใช้งานง่ายและสะดวกรวดเร็ว เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมทั้งยังมีเม็ดสีชัดและติดทนกว่าแบบอื่น

สำหรับคนที่แต่งหน้าทุกวัน บลัชออนเนื้อครีมและเนื้อฝุ่นจะใช้งานง่าย สีชัดและติดทนที่สุด

สาววัย 30 ขึ้นไปที่เป็นวัยทำงานหรืออาจจะทำธุรกิจที่มักจะต้องพบปะกับผู้คนอยู่ตลอด จึงต้องมีการแต่งหน้าทุกวัน ซึ่งโดยหลัก ๆ แล้วจะเน้นเมคอัพที่ใช้งานง่าย ติดทนยาวนาน และให้ลุคที่เป็นธรรมชาติเพื่อดูสุภาพ ภูมิฐาน เหมาะสมกับช่วงวัย ดังนั้น จึงขอแนะนำให้เลือกใช้บลัชออนเนื้อครีมหรือเนื้อฝุ่นมากที่สุด


บลัชออนเนื้อครีม จะมีให้เลือกทั้งแบบตลับ แบบหลอด และแบบแท่ง สามารถเกลี่ยง่ายด้วยนิ้วมือ แปรง หรือฟองน้ำ ซึ่งเนื้อครีมจะมีเม็ดสีชัดเจน มีความทึบแสงเนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำมัน จึงทำให้ผิวชุ่มชื้น เล่นแสงและดูเป็นธรรมชาติ อีกทั้งบางแบรนด์ยังสามารถใช้ทาได้ทั้งตาและปาก


บลัชออนเนื้อฝุ่น มักอยู่ในรูปแบบตลับ สามารถเกลี่ยได้ด้วยแปรงหรือพัฟ มีสีให้เลือกหลาย เม็ดสีชัดเจนและมีเนื้อสัมผัสบางเบาทำให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ ใช้งานง่าย สะดวก เนื้อบลัชไม่เกาะกันเป็นก้อน แต่อาจมีสีทึบแสงและมีความติดทนน้อยกว่าเนื้อครีม


ทั้งนี้ สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มใช้บลัชออนเนื้อฝุ่น ควรแตะบลัชออนลงบนหลังมือหรือถาดผสมสีก่อนใช้ทา เพื่อให้ได้บลัชออนในปริมาณที่เหมาะสม ไม่เกิดเป็นคราบ ไม่มีสีด่างหรือสีเข้มจนเกินไป ส่วนใครที่เพิ่งเริ่มใช้บลัชออนเนื้อครีมควรหลีกเลี่ยงการทาลงบนผิวที่เปียกอยู่ เพราะจะทำให้เกิดคราบหรือเป็นด่างได้ง่าย

คนที่แต่งหน้าไม่บ่อยหรือเน้นลุคธรรมชาติ แนะนำให้ใช้บลัชออนเนื้อน้ำหรือแบบคุชชั่นแทน

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

สูตรน้ำและคุชชั่นจะมีเนื้อสัมผัสบางเบาและโปร่งแสง จึงให้สีที่ดูระเรื่อเป็นธรรมชาติที่สุด เมื่อเทียบกับแบบครีมหรือฝุ่นที่มีความทึบแสง

คนที่แต่งหน้าไม่บ่อยหรือเน้นลุคธรรมชาติ แนะนำให้ใช้บลัชออนเนื้อน้ำหรือแบบคุชชั่นแทน

คนที่ไม่ค่อยแต่งหน้าบ่อยหรือเน้นแต่งหน้าในลุคที่เป็นธรรมชาติ ขอแนะนำให้เลือกใช้บลัชออนเนื้อน้ำที่มักจะอยู่ในรูปแบบขวดหรือแบบจิ้มจุ่ม รวมไปถึงบลัชออนเนื้อเจลหรือเนื้อทินท์ ซึ่งมีข้อดีคือ เนื้อสีมีความบางเบาโปร่งแสง จึงให้สีแก้มจะดูระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นบลัชออนที่ให้ฟินิชลุคเป็นธรรมชาติมากที่สุด รวมทั้งยังสามารถใช้งานได้กับทุกสภาพผิวด้วย


บลัชออนสูตรน้ำจะสามารถเกลี่ยง่ายด้วยนิ้วมือ ด้วยแปรง หรือฟองน้ำได้ตามสะดวก แต่อาจต้องรีบเกลี่ยกับผิวให้เร็วที่สุด เพราะเนื้อน้ำมักแห้งไว ซึ่งหากเกลี่ยช้าอาจเกิดเป็นคราบได้ง่าย และมีข้อเสียตรงที่หากใช้ทาบนผิวที่มีการปกปิดปัญหาผิวไว้อยู่แล้วอาจทำให้เกิดการรบกวนบริเวณที่ปกปิดผิวได้ จึงอาจไม่เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวเยอะ


นอกจากนี้ ยังมีบลัชออนเนื้อคุชชั่นที่ได้รับความนิยมมากขึ้นสำหรับคนที่เน้นลุคแบบธรรมชาติ โชว์งานผิว เพราะมีเนื้อสัมผัสคล้ายเนื้อครีมกึ่งน้ำแต่อยู่ในรูปแบบตลับพร้อมพัฟแต่งหน้า ทำให้ใช้งานง่าย พกพาสะดวก เติมระหว่างวันได้ง่าย รวมทั้งมักมีส่วนผสมของสารบำรุงที่ทำให้ผิวดูฉ่ำวาวแบบเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ต้องการลุคผิวบางเบาเป็นธรรมชาติอย่างมาก

2

ฟินิชต้องเหมาะกับสภาพผิวด้วย! ผิวมันเลือกเนื้อแมตต์ ผ้วแห้งเลือกเนื้อซาติน

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

บลัชออนเนื้อแมตต์จะมีเนื้อแห้งด้านจึงลดความมันวาวของคนหน้ามันได้ ส่วนเนื้อซาตินจะมีความโกลว์และแวววาว จึงช่วยให้ผิวดูฉ่ำและลดความแห้งลงได้

ฟินิชต้องเหมาะกับสภาพผิวด้วย! ผิวมันเลือกเนื้อแมตต์ ผ้วแห้งเลือกเนื้อซาติน

ในส่วนของฟินิชผิวจะมีให้เลือกใช้ทั้งเนื้อแมตต์และเนื้อซาติน โดยจะแนะนำให้เลือกเนื้อบลัชออนตามสภาพผิวเป็นหลักเพื่อความเหมาะสมกับลุคและเพื่อความติดทนด้วย ดังนี้


บลัชออนเนื้อแมตต์ เป็นบลัชออนที่มีเนื้อด้าน ไม่มีความเงาและไม่สะท้อนแสง จึงเหมาะกับคนผิวมัน ผิวผสมหรือผิวไม่เรียบ เพราะเนื้อแห้งแมตต์จะช่วยลดความมันวาวของใบหน้าระหว่างวันได้ ซึ่งจะให้ลุคที่ดูเป็นทางการ สุภาพเรียบร้อยด้วย ทั้งนี้ เนื้อแมตต์จะค่อนข้างติดทนและมีเม็ดสีชัดเจน จึงควรทาทีละน้อย ๆ เพื่อไม่ให้เป็นคราบ อีกทั้งคนผิวแห้งควรหลีกเลี่ยงการใช้เนื้อแมตต์ เพราะจะทำให้ผิวยิ่งดูแห้งกระด้าง


บลัชออนเนื้อซาติน เป็นบลัชออนเนื้อโกลว์ที่มีความแวววาว เล่นแสงได้ดี เหมาะกับคนผิวแห้งเพราะจะช่วยให้ผิวดูฉ่ำขึ้น และยังตอบโจทย์คนที่มีผิวหมองคล้ำหรือมีแก้มตอบได้ โดยจะช่วยให้ผิวดูมีออร่าและแก้มเอิบอิ่มขึ้น ทั้งนี้ ต้องระวังการใช้บลัชที่มีส่วนผสมของกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์จำนวนมาก เพราะจะทำให้ลุคดูไม่เป็นทางการและไม่สุภาพสำหรับการแต่งหน้าไปทำงานได้ อีกทั้งคนผิวมันควรหลีกเลี่ยงเนื้อซาตินเพราะจะทำให้ผิวดูมันวาวมากขึ้น


นอกจากนี้ ขอแนะนำให้เลือกบลัชออนที่มีโทนสีเหมาะสมกับช่วงวัยด้วย เพราะจะช่วยให้มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น โดยหลักง่าย ๆ ควรเลือกบลัชออนที่มีโทนสีสุภาพ เช่น โทนสีน้ำตาล สีส้ม สีพีชหรือสีชมพูตุ่น ๆ สีอิฐ สีกะปิ สีน้ำตาลแดง เป็นต้น และควรหลีกเลี่ยงโทนสีฉูดฉาดหรือสีที่มีความสว่างมากกว่าสีผิวตนเอง เพราะจะให้ฟินิชลุคดูไม่เป็นทางการได้ 

3

หากเป็นการแต่งหน้าออกงานหรือโอกาสพิเศษ แนะนำบลัชออนเนื้อครีมฟินิชแมตต์

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

บลัชออนเนื้อครีมจะมีเม็ดสีชัด ทึบแสงและติดทนกว่าประเภทอื่น ๆ ส่วนฟินิชแมตต์จะช่วยลดความมันวาวบนใบหน้าได้ จึงเหมาะกับการออกงานที่ต้องเน้นเมคอัพติดทน ไม่ต้องคอยซับหน้า

หากเป็นการแต่งหน้าออกงานหรือโอกาสพิเศษ แนะนำบลัชออนเนื้อครีมฟินิชแมตต์

กรณีที่เป็นการแต่งหน้าออกงานหรือในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ก็จะต้องเน้นเมคอัพที่ติดทนเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันสีดรอปลงหรือหลุดลอกง่าย รวมทั้งต้องมีฟินิชลุคที่โดดเด่นเหมาะสมกับงานด้วย จึงขอแนะนำให้เลือกใช้บลัชออนเนื้อครีมฟินิชแมตต์ เพราะจะมีเม็ดสีชัดเจนที่สุด ติดทนนานและให้ความเรียบเนียนกับผิวได้ดี


ปกติแล้วคนผิวแห้งหรือผิวผสมทั่วไปจะแนะนำให้ใช้บลัชออนหลังจากลงเบสหรือรองพื้น เพื่อทำให้สีบลัชออนแนบสนิทไปกับผิว แล้วจึงตามด้วยการเซ็ทแป้งก็จะทำให้ผิวดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ส่วนคนผิวมันควรเซ็ตแป้งลงบนผิวหน้าตาม เพื่อช่วยดูดซับความมันของเนื้อครีมและผิวหน้าให้ดูแมตต์ขึ้น


นอกจากนี้ สำหรับคนผิวแห้งสามารถเลือกใช้บลัชออนที่มีชิมเมอร์เป็นส่วนผสมได้ ซึ่งเมื่อกระทบกับแสงไฟจะช่วยให้หน้าดูเปล่งประกายหรือฉ่ำขึ้น โดยสามารถใช้ได้ทั้งงานกลางวันและกลางคืน แต่ไม่ควรใช้หนักไปสำหรับกลางวัน แต่สำหรับคนผิวมันหรือคนที่มีผิวไม่เรียบอาจจะต้องหลีกเลี่ยงเพราะจะทำให้ผิวหน้าดูมันขึ้นหรือเน้นผิวที่ไม่เรียบให้ชัดมากยิ่งขึ้น

4

หากบลัชออนมีส่วนผสมของสารบำรุงผิวเพิ่มเติมด้วยก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพในการใช้งาน

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

บลัชออนที่มีสารบำรุงผิวจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและบำรุงผิวไปในตัว ซึ่งจะมีผลดีต่อการแต่งหน้าทุกวัน เพราะผิวต้องได้รับการเสียดสีจากการทาบลัชออนค่อนข้างเยอะ

หากบลัชออนมีส่วนผสมของสารบำรุงผิวเพิ่มเติมด้วยก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพในการใช้งาน

การแต่งหน้าเป็นประจำอาจส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้นและเกิดริ้วรอยขึ้นได้ง่ายโดยเฉพาะในวัย 30 หากเป็นไปได้ขอแนะนำให้เลือกบลัชออนรุ่นที่มีส่วนผสมของสารบำรุง ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะพบได้ในบลัชออนเนื้อครีม เนื้อน้ำหรือคุชชั่น เมื่อทาในตอนที่ผิวยังเปียกหมาดอยู่ จะทำให้ส่วนผสมของสารบำรุงซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นขึ้นทุกครั้งที่แต่งหน้า ส่วนบลัชออนเนื้อฝุ่นบางรุ่นก็อาจมีส่วนผสมของสารบำรุงมาให้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับแต่ละแบรนด์ โดยผู้ใช้งานจะต้องตรวจสอบบนบรรจุภัณฑ์ก่อนเลือกซื้อ


สำหรับส่วนผสมของสารบำรุงผิวที่สามารถพบได้บ่อยในบลัชออนหลาย ๆ ยี่ห้อนั้นได้แก่ วิตามินอี เชียบัตเตอร์ น้ำมันอาร์แกน คอลลาเจน หรือสควาเลน ซึ่งส่วนมากจะเป็นส่วนผสมที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิว ทำให้ผิวไม่แห้งและเป็นการบำรุงผิวไปในตัวด้วย

5

หลีกเลี่ยงบลัชออนที่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน หรือน้ำมัน สำหรับคนผิวแพ้ง่าย

หลีกเลี่ยงบลัชออนที่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน หรือน้ำมัน สำหรับคนผิวแพ้ง่าย

บลัชออนหลาย ๆ ยี่ห้ออาจมีส่วนประกอบของสารระคายเคืองต่าง ๆ เช่น น้ำหอม พาราเบน และซิลิโคน ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองต่อผิวได้โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่ผิวแพ้ง่าย รวมถึงส่วนผสมของซิลิโคนที่เป็นสารให้ความยืดหยุ่นก็อาจทำให้ผิวอุดตันได้ จึงควรหลีกเลี่ยงในกลุ่มคนที่เป็นสิว ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถทดสอบอาการแพ้จากการใช้บลัชออนได้ โดยการสวอทสีตามบริเวณบริเวณเนื้ออ่อน เช่น ข้อพับ หรือหลังหู โดยให้ทิ้งไว้ 1 - 2 ชั่วโมง เพื่อทดสอบการแพ้ก่อนเลือกใช้ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ บลัชออน สำหรับวัย 30 สีสวย ติดทน

การเลือกบลัชออนให้เหมาะกับผิวและวัยเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ดังนั้น ในหัวข้อนี้เรามาดูข้อมูลบลัชออนที่น่าสนใจ โดยมีหลากหลายเนื้อสัมผัสและฟินิชต่าง ๆ มาให้เลือก รวมถึงคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เพื่อให้คุณได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับความต้องการมากที่สุด
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ปริมาณ
จุดเด่น
สี
เหมาะสำหรับผิว
ผสมกลิตเตอร์ / ชิมเมอร์
สูตรกันน้ำ
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
1

CANMAKE

Canmake Cream Cheek

CANMAKE Canmake Cream Cheek  1

280 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เม็ดสีละมุน ทาง่าย พวงแก้มชุ่มชื้น เน้นความเป็นธรรมชาติสูง

เนื้อครีม

2.4 กรัม

เม็ดสีธรรมชาติ ให้สีระเรื่อ ใช้ได้ทั้งก่อนและหลังลงแป้ง

ุ6 เฉดสี

ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง

2

NARS

Nars Blush

NARS Nars Blush 1

1,500 บาท

ราคาสูง

ปราศจากสารแพ้ มีลูกเล่นที่น่าสน ปัดแล้วชัด ใช้ได้กับทุกลุค

เนื้อฝุ่น

4.8 กรัม

ให้สีชัด ฟินิชดูนุ่มนวล พร้อมมีเฉดสีให้เลือกมากมาย

24 เฉดสี

ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมันและผิวแพ้ง่าย

3

MEILINDA

MEILINDA Dewy Blush

MEILINDA MEILINDA Dewy Blush 1

229 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อเกลี่ยง่าย เหมาะกับมือใหม่ เน้นความฉ่ำวาวแบบธรรมชาติ

เนื้อลิควิด

5.5 มล.

สีโปร่ง ติดทน ให้ความฉ่ำวาว

11 เฉดสี

ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง

4

BBIA

Bbia Ready To Wear Downy Cheek

BBIA Bbia Ready To Wear Downy Cheek 1

255 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เม็ดสีสดชัด ผิวดูสว่าง เบลนด์ง่าย ทาแล้วไม่หนาจนเป็นคราบ

เนื้อครีม

3.5 กรัม

สีสดใส นุ่มนวล ไม่หนาเป็นคราบ

6เฉดสี

ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง

5

sasi

Sasi Kiss & Blush Stick

sasi Sasi Kiss & Blush Stick 1

79 บาท

ราคาต่ำ

สีเนียนสวย ฟินิชกลายเป็นแป้ง แถมทาได้ทั้งแก้ม ตาและปาก

เนื้อครีม

4 กรัม

สีเนียนสวย ฟินิชกลายเป็นแป้ง ใช้ได้ 3 In 1

3 เฉดสี

ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง

6

M.A.C. Cosmetics

M.A.C. Cosmetics Powder Blush

M.A.C. Cosmetics M.A.C. Cosmetics Powder Blush 1

1,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สัมผัสนุ่ม สีโปร่งสบาย ไม่ระคายเคือง ได้แก้มที่ซอฟต์ละมุน

เนื้อฝุ่น

6 กรัม

เนื้อสีนุ่ม ให้แก้มดูซอฟต์แบบธรรมชาติ

13 สี

ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมันและผิวแพ้ง่าย

7

Laka

Laka Love Silk Blush

Laka Laka Love Silk Blush 1

570 บาท

ราคาปานกลาง

พิกเมนต์ชัด สีฟุ้ง ให้ประกายชิมเมอร์ที่กลมกลืนไปกับผิว

เนื้อฝุ่น

5.2 กรัม

เม็ดสีฟุ้ง ชิมเมอร์ละเอียดกลมไปกับผิว

9 เฉดสี

ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมันและผิวแพ้ง่าย

8

KIKO

Kiko Milano Unlimited Blush

KIKO Kiko Milano Unlimited Blush 1

799 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สัมผัสกำมะหยี่ เม็ดสีสดสวย ไม่มีอุดตัน ปัดทัชอัพเพิ่มได้

เนื้อฝุ่น

6 กรัม

สัมผัสกำมะหยี่ ติดทน ไม่อุดตันรูขุมขน

12 เฉดสี

ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมันและผิวแพ้ง่าย

9

3CE

3CE Velvet Liquid Blusher

3CE 3CE Velvet Liquid Blusher 1

751 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เข้ากันได้ดีกับทุกสีผิว เนียนสนิทไปกับผิว กันน้ำกันเหงื่อ

เนื้อลิควิด

3.4 กรัม

เนื้อนุ่มลื่น เซ็ตตัวเร็ว ไม่เหนียวเหนอะ

3 เฉดสี

ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง

10

Oriental Princess

Oriental Princess Beneficial Kiss From A Rose Natural Face Tint

Oriental Princess  Oriental Princess Beneficial Kiss From A Rose Natural Face Tint 1

235 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สีสันอ่อน ทาปากได้ ให้สีที่ดูระเรื่อ โดยไม่เกิดการแยกชั้น

เนื้อลิควิด

9 มล.

สีอ่อน ทาปากได้ เนื้อสีไม่แยกชั้น

4 เฉดสี

ทุกสภาพผิว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

CANMAKECanmake Cream Cheek

Canmake Cream Cheek  1
อ้างอิง:shopee.co.th
Canmake Cream Cheek  2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เม็ดสีละมุน ทาง่าย พวงแก้มชุ่มชื้น เน้นความเป็นธรรมชาติสูง

บลัชนี้จะมีความเป็นธรรมชาติสูง ด้วยส่วนผสมจากสควาเลนและวิตามินอีที่เหมาะกับทุกสภาพผิว จึงช่วยมอบความชุ่มชื้น รวมถึงยังทำให้บลัชเกลี่ยง่าย ติดนาน แถมยังให้เนื้อสีที่ดูละมุน เรียบเนียน ทาทับแป้งได้โดยไม่เป็นคราบ พร้อมมีเฉดสีโทนสุภาพและโทนสดใสทั้งหมด 6 เฉดสีที่เหมาะกับวันสบาย ๆ โดยเบอร์ 05, 14, 16, 17 และ 21 จะผสมชิมเมอร์ละเอียด ส่วนเบอร์ CL01 จะเป็นเนื้อเจลที่มีความโปร่งสบาย แต่ด้วยเนื้อสีที่อ่อน หากอยากให้สีเข้มขึ้นแนะนำให้ทาซ้ำ 2 - 3 ครั้ง

ประเภทเนื้อครีม
ปริมาณ2.4 กรัม
จุดเด่นเม็ดสีธรรมชาติ ให้สีระเรื่อ ใช้ได้ทั้งก่อนและหลังลงแป้ง
สีุ6 เฉดสี
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง
ผสมกลิตเตอร์ / ชิมเมอร์
สูตรกันน้ำ
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

NARSNars Blush

Nars Blush 1
อ้างอิง:narscosmetics.com
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาสูง

ปราศจากสารแพ้ มีลูกเล่นที่น่าสน ปัดแล้วชัด ใช้ได้กับทุกลุค

แบรนด์นี้มีบลัชออนหลากหลายสีที่เหมาะกับสาวทุกโทนสีผิวและยังสามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะสาวผิวมันและผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอมและพาราเบน โดยมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวล เม็ดสีชัดและมีเนื้อสัมผัสต่าง ๆ ให้เลือก เช่น แบบแมตต์ แบบชิมเมอร์เนื้อละเอียดและชิมเมอร์ที่มีประกายดูโดดเด่น ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุกลุคและทุกสถานการณ์ ทั้งนี้ ด้วยเม็ดสีที่ชัดแนะนำให้ลงน้ำหนักการปัดเบา ๆ จะช่วยให้พวงแก้มดูระเรื่อ รวมถึงจะไม่มีแปรงแถมมาให้




ประเภทเนื้อฝุ่น
ปริมาณ4.8 กรัม
จุดเด่นให้สีชัด ฟินิชดูนุ่มนวล พร้อมมีเฉดสีให้เลือกมากมาย
สี24 เฉดสี
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมันและผิวแพ้ง่าย
ผสมกลิตเตอร์ / ชิมเมอร์
สูตรกันน้ำ
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.3

MEILINDAMEILINDA Dewy Blush

ราคาอ้างอิง
229 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อเกลี่ยง่าย เหมาะกับมือใหม่ เน้นความฉ่ำวาวแบบธรรมชาติ

บลัชออนรุ่น Dewy Blush จากแบรนด์ Meilinda มีให้เลือกหลายเฉดสี ตอบโจทย์ได้ทั้งผู้ที่มีผิวแบบ Warm Tone, Cool Tone หรือโทนกลางแบบ Neutral พิกเมนต์สีชัด เนื้อเกลี่ยง่ายด้วยนิ้วมือ หรือจะใช้ร่วมกับพัฟฟ์และฟองน้ำก็จะช่วยให้เนื้อบลัชติดทนยิ่งขึ้น สำหรับฟินิชลุคจะเน้นไปทางความเงาและฉ่ำวาว ให้ความเป็นธรรมชาติแบบพวงแก้มดูมีสีสันแลดูสุขภาพดี สามารถลงได้ซ้ำหลายเลเยอร์โดยที่เนื้อสัมผัสของบลัชไม่จับตัวเป็นก้อน โดยรุ่นนี้ทางแบรนด์จะแถมพัพฟ์สำหรับลงมาให้ในแพ็กเกจด้วย เหมาะสำหรับมือใหม่

ประเภทเนื้อลิควิด
ปริมาณ5.5 มล.
จุดเด่นสีโปร่ง ติดทน ให้ความฉ่ำวาว
สี11 เฉดสี
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง
ผสมกลิตเตอร์ / ชิมเมอร์
สูตรกันน้ำ
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.4

BBIABbia Ready To Wear Downy Cheek

ราคาอ้างอิง
255 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เม็ดสีสดชัด ผิวดูสว่าง เบลนด์ง่าย ทาแล้วไม่หนาจนเป็นคราบ

บลัชเนื้อครีมจะเหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแห้ง โดยบลัชนี้จะมีเม็ดสีแน่น แต่นุ่มนวล พร้อมยังให้ผิวดูสว่างขึ้น ซึ่งเนื้อสีจะค่อย ๆ แห้งและซึมเกาะติดกับผิวโดยไม่ทำให้ผิวดูหนาจนเป็นคราบ เมื่อทาลงบนพ่วงแก้มจะให้สีที่สดชัดและสามารถเบลนด์ด้วยนิ้วมือ แปรง หรือฟองน้ำได้ อีกทั้งยังมีให้เลือก 6 เฉดสีที่เป็นโทนสีธรรมชาติและเหมาะกับทุกสีผิว แถมยังเหมาะกับการใช้ในวันสบาย ๆ หรือจะทาไปทำงานก็ได้ ทั้งนี้ เนื้อผลิตภัณฑ์อาจจะมีพื้นผิวที่ไม่เรียบ แต่จะไม่ส่งผลต่อการใช้งานใด ๆ

ประเภทเนื้อครีม
ปริมาณ3.5 กรัม
จุดเด่นสีสดใส นุ่มนวล ไม่หนาเป็นคราบ
สี6เฉดสี
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง
ผสมกลิตเตอร์ / ชิมเมอร์
สูตรกันน้ำ
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.5

sasiSasi Kiss & Blush Stick

Sasi Kiss & Blush Stick 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Sasi Kiss & Blush Stick 2
อ้างอิง:shopee.co.th
Sasi Kiss & Blush Stick 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาต่ำ

สีเนียนสวย ฟินิชกลายเป็นแป้ง แถมทาได้ทั้งแก้ม ตาและปาก

สาววัย 30 จะต้องใช้เนื้อสีที่ดูสุภาพและไม่อ่อนมากจนทำให้ผิวดูเหนื่อยล้า อย่างบลัชเนื้อครีมนี้มาในรูปแบบแท่ง โดยมีเนื้อสัมผัสที่เนียน บางเบา สบายผิว เกลี่ยง่าย กระจายตัวดี โดยจะให้ฟินิชแบบแป้งและยังให้ผิวดูอ่อนเยาว์โดยไม่ทำให้หนาจนเกินไป อีกทั้งมีให้เลือก 3 เฉดสีที่เหมาะสาวไทยและยังสามารถทาได้ทั้งตา แก้มและริมฝีปาก ทั้งนี้ หากทาจากแท่งโดยตรงอาจทำให้รองพื้นที่ทาเลอะและติดบลัชไปด้วย ขอแนะนำให้ใช้นิ้วมือ แปรง หรือฟองน้ำช่วยในการเบลนด์จะดีที่สุด

ประเภทเนื้อครีม
ปริมาณ4 กรัม
จุดเด่นสีเนียนสวย ฟินิชกลายเป็นแป้ง ใช้ได้ 3 In 1
สี3 เฉดสี
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง
ผสมกลิตเตอร์ / ชิมเมอร์
สูตรกันน้ำ
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.6

M.A.C. CosmeticsM.A.C. Cosmetics Powder Blush

M.A.C. Cosmetics Powder Blush 1
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
ราคาอ้างอิง
1,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สัมผัสนุ่ม สีโปร่งสบาย ไม่ระคายเคือง ได้แก้มที่ซอฟต์ละมุน

หากพูดถึงแบรนด์ที่สาว ๆ ต่างชื่นชอบ หนึ่งในนั้นจะต้องมีแบรนด์นี้อยู่ด้วย ซึ่งมีเฉดสีและเนื้อสัมผัสให้เลือกมากมาย โดยจะมีทั้งเนื้อสัมผัสแบบแมตต์และแบบซาติน พร้อมให้สัมผัสที่นุ่ม บางเบา สีฟุ้งสวยและให้ฟินิชของเนื้อสีที่ซอฟต์เป็นธรรมชาติมาก อีกทั้งไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคือง จึงเหมาะกับทุกสภาพสีและสีผิวทุกโทน ข้อเสียคือ ไม่มีแปรงแถมมาให้และบางเฉดสีจะมีเม็ดสีที่อ่อนมาก แนะนำให้ปัดประมาณ 2 ครั้งก็จะได้สีตามต้องการ

ประเภทเนื้อฝุ่น
ปริมาณ6 กรัม
จุดเด่นเนื้อสีนุ่ม ให้แก้มดูซอฟต์แบบธรรมชาติ
สี13 สี
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมันและผิวแพ้ง่าย
ผสมกลิตเตอร์ / ชิมเมอร์
สูตรกันน้ำ
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.7

LakaLaka Love Silk Blush

ราคาอ้างอิง
570 บาท
ราคาปานกลาง

พิกเมนต์ชัด สีฟุ้ง ให้ประกายชิมเมอร์ที่กลมกลืนไปกับผิว

ไม่ว่าจะมีผิวประเภทไหนก็สามารถใช้บลัชออนแบบฝุ่นได้ ซึ่งแบรนด์นี้มีโทนสี 9 เฉดสีที่เหมาะกับทุกสภาพผิวและทุกลุค เช่น สีชมพูสดใส สีพีช สีชมพูเบจ หรือสีส้มปะการัง เป็นต้น พร้อมมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา พิกเมนต์แน่น กระจายตัวดี ไม่ทำให้เป็นคราบและเนื้อสีค่อนข้างเกาะติดที่ผิวได้เป็นอย่างดี พร้อมมีชิมเมอร์ละเอียดที่เปล่งประกายเล็กน้อยและกลมกลืนไปกับผิว โดยจะให้ฟินิชผิวที่โปร่งสบายและดูเป็นธรรมชาติ แต่ข้อเสียคือ บลัชออนรุ่นนี้จะไม่มีแปรงแถมมาให้

ประเภทเนื้อฝุ่น
ปริมาณ5.2 กรัม
จุดเด่นเม็ดสีฟุ้ง ชิมเมอร์ละเอียดกลมไปกับผิว
สี9 เฉดสี
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมันและผิวแพ้ง่าย
ผสมกลิตเตอร์ / ชิมเมอร์
สูตรกันน้ำ
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.8

KIKOKiko Milano Unlimited Blush

ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สัมผัสกำมะหยี่ เม็ดสีสดสวย ไม่มีอุดตัน ปัดทัชอัพเพิ่มได้

สำหรับคนที่ต้องการบลัชออนที่มีเม็ดสีชัดและต้องการแต่งในลุคทางการ รวมถึงลุคไปงานต่าง ๆ เราขอแนะนำบลัชจากแบรนด์นี้ ด้วยสัมผัสแบบกำมะหยี่ที่มีเม็ดสีแน่นชัด แถมยังมีให้เลือกทั้งแบบแมตต์และเมทัลลิคที่ให้ประกายสวย มาพร้อมเนื้อสีที่ติดทนนาน สามารถทาทัชอัพที่พวงแก้มได้โดยไม่ทำให้เกิดคราบ รวมถึงยังไม่ทำให้ระคายเคือง หรืออุดตันผิว ทั้งนี้ ถึงแม้จะไม่มีแปรงแถมมาให้ เพื่อให้ได้สีที่ฟุ้งสวยแนะนำให้ใช้แปรงปัดแก้มที่มีหัวมนแตะแล้วเคาะบลัชออก 1 ครั้งแล้วปัดที่พวงแก้มอย่างเบามือ

ประเภทเนื้อฝุ่น
ปริมาณ6 กรัม
จุดเด่นสัมผัสกำมะหยี่ ติดทน ไม่อุดตันรูขุมขน
สี12 เฉดสี
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมันและผิวแพ้ง่าย
ผสมกลิตเตอร์ / ชิมเมอร์
สูตรกันน้ำ
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.9

3CE3CE Velvet Liquid Blusher

ราคาอ้างอิง
751 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เข้ากันได้ดีกับทุกสีผิว เนียนสนิทไปกับผิว กันน้ำกันเหงื่อ

บลัชออนรุ่น Velvet Liquid จาก 3CE เนื้อเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย เฉดสีโทนนู้ด จะนำไปใช้กับเมคอัพใน Total Look วันสบาย ๆ หรือใช้กับเมคอัพที่ต้องการความเป็นทางการและเน้นความสุภาพก็ล้วนได้หมด เข้ากันได้ดีกับทุก Undertone สีผิว มีส่วนผสมที่ช่วยควบคุมความมันและเป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ เกลี่ยด้วยนิ้วมือได้ง่าย ๆ แต่หากใช้คู่กับฟองน้ำหรือพัพฟ์จะช่วยให้เนื้อบลัชติดทนได้ดียิ่งขึ้น เมื่อเซ็ตตัวดีแล้วจะแนบสนิทไปกับผิว ไม่เป็นคราบ ไม่หลอกตา อีกทั้งสีของบลัชออนจะไม่เพี้ยนแม้ถูกเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงหรือแป้งผสมรองพื้น
ประเภทเนื้อลิควิด
ปริมาณ3.4 กรัม
จุดเด่นเนื้อนุ่มลื่น เซ็ตตัวเร็ว ไม่เหนียวเหนอะ
สี3 เฉดสี
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง
ผสมกลิตเตอร์ / ชิมเมอร์
สูตรกันน้ำ
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.10

Oriental Princess Oriental Princess Beneficial Kiss From A Rose Natural Face Tint

ราคาอ้างอิง
235 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สีสันอ่อน ทาปากได้ ให้สีที่ดูระเรื่อ โดยไม่เกิดการแยกชั้น

หลายคนอาจจะกลัวการเซ็ตตัวของบลัชลิควิดที่อาจจะทำให้เป็นคราบ แต่บลัชรุ่นนี้จะให้สัมผัสแบบน้ำที่มีความเบาสบาย พร้อมให้เม็ดสีที่อ่อน สดใส และสามารถทาได้ทั้งแก้มและริมฝีปาก ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 เฉดสี ส่วนฟินิชที่ได้นั้นจะให้เม็ดสีที่ดูระเรื่อ รวมถึงไม่ทำให้ผิวที่ทารองพื้นเกิดคราบ หรือแยกชั้น อีกทั้งยังให้การติดทนยาวนานโดยไม่หลุดร่อน ทั้งนี้ สำหรับบางเฉดสีจะมีเนื้อสีที่อ่อนมาก เพื่อให้ได้สีที่ชัดขึ้นแนะนำให้ทาซ้ำประมาณ 3 ครั้ง

ประเภทเนื้อลิควิด
ปริมาณ9 มล.
จุดเด่นสีอ่อน ทาปากได้ เนื้อสีไม่แยกชั้น
สี4 เฉดสี
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว
ผสมกลิตเตอร์ / ชิมเมอร์
สูตรกันน้ำ
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม

เคล็ดลับและข้อควรระวังในการปัดแก้มสำหรับสาววัย 30

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า วิธีการปัดแก้มก็มีผลต่อเมคอัพลุคของเราเช่นกัน หากปัดหนักไปก็อาจทำให้ภาพรวมของผิวดูมีอายุ หรือเด่นกว่าองค์ประกอบอื่น ๆ รวมไปถึงยังมีสิ่งที่เราไม่ควรทำด้วยในขณะที่ใช้บลัชออน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นตามอ่านได้จากด้านล่างนี้

วิธีปัดแก้มสำหรับสาววัย 30

วิธีปัดแก้มสำหรับสาววัย 30
วิธีและตำแหน่งเบสิกในการปัดแก้มที่อยากให้สาว ๆ ลองทำตามกัน มีดังนี้

  1. กะระยะตำแหน่งด้วยการวางแปรงปัดบริเวณแก้มในระดับที่สูงกว่าปลายจมูกเล็กน้อย ตรงกับลูกตาดำเยื้องไปทางหางตา

  2. ขยับแปรงเข้าและออกในแนวเฉียง

  3. เว้นพื้นที่ตรงกรอบหน้าเอาไว้ประมาณความกว้าง 1 นิ้วชี้


รูปหน้าที่แตกต่างกันทำให้สาว ๆ แต่ละคนต้องการตำแหน่งและทิศทางการปัดแก้มที่ต่างกันไป วิธีการปัดแก้มสำหรับสาว ๆ แต่ละรูปหน้ามีดังนี้



  1. สาวหน้ายาวให้วางแปรงที่แก้มระดับสูงกว่าปลายจมูก ปัดแก้มไปด้านข้างตรง ๆ

  2. สาวหน้ากลมควรวางแปรงตรงยอดโหนกแก้ม ปัดไปทางไรผมโดยวาดแปรงเป็นรูปสามเหลี่ยม จะได้รูปหน้าที่สมดุลมากขึ้น

  3. สาวหน้ารูปหัวใจ หรือสามเหลี่ยมหัวกลับให้ปัดแก้วนเป็นรูปวงรี

  4. สาวหน้าเหลี่ยม เพื่อไม่ให้เน้นตรงกรามควรใช้วิธีปัดแบบเบสิกดีที่สุด


สำหรับใครที่ต้องการให้สีติดทนนาน ให้ใช้เนื้อแบบครีมปาดก่อนแล้วตามด้วยการลงแป้งพัฟแต่ถ้าใครอยากแต่งแบบไม่หนาเกินไปให้ใช้แป้งแบบฝุ่นลงจะได้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น เท่านี้คุณก็ไม่จำเป็นต้องพกบลัชออนไปเติมระหว่างวันแล้ว แต่ถ้าใครรู้สึกว่าเนื้อครีมหนาหนักเกินไปจะไม่ใช้วิธีนี้ก็ได้เช่นกัน เพราะในปัจจุบันก็มีบลัชออนเนื้อฝุ่นมากมายที่เป็นสูตรติดทนนาน แถมยังให้ฟินิชลุคที่ดูบางเบาและเป็นธรรมชาติด้วย

ระวังสัมผัสของแปรงบลัชออน

ระวังสัมผัสของแปรงบลัชออน
ผิวบริเวณแก้มเป็นบริเวณที่บอบบาง ซึ่งถูกรังสี UV ทำร้ายได้ง่าย ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นและเป็นเหตุให้การเกิดระคายเคืองในที่สุด ดังนั้น สาว ๆ คนไหนที่กังวลเรื่องนี้มากเป็นพิเศษควรเลือกใช้บลัชออนเนื้อครีม หรือลิควิด เพราะจะช่วยกักเก็บน้ำและคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวขณะที่ใช้

สำหรับแบบฝุ่น แน่นอนว่า ตัวช่วยในการปัดที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ “แปรงปัดแก้ม” ซึ่งหากใช้แปรงปัดแก้มที่มีขนแข็ง ๆ ปัดแก้มทุกวันอาจก่อให้เกิดการเสียดสีกับผิวทุกวันจนทำให้เกิดการระคายเคืองกับผิวได้ ฉะนั้น ควรเลือกใช้แปรงปัดแก้มที่มีขนที่อ่อนนุ่มพอเหมาะ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง

บทส่งท้าย

“บลัชออน” ถือเป็นไอเทมที่มีความสำคัญมากในการแต่งหน้า เพราะอัตราส่วนของสีสันที่แต่งแต้มลงไปค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับเมคอัพชิ้นอื่น ๆ จึงแทบเป็นตัวกำหนดเมคอัพลุคของเราเลยก็ว่าได้ และนอกจากการเลือกให้เข้ากับสภาพผิวและช่วยวัย ก็ควรเลือกที่มีแปรงปัดแก้มแถมมาให้ เพื่อจะช่วยให้สามารถพกพาไปเติมนอกสถานที่ได้ อีกทั้งควรเลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวและมาสก์ผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ เพื่อช่วยให้การแต่งหน้าดูเรียบเนียน และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เป็นอุปสรรคในการแต่งหน้าได้อีกด้วย

TOP 5 บลัชออน สำหรับสาววัย 30 แนะนำ

อันดับที่ 1: CANMAKECanmake Cream Cheek

อันดับที่ 2: NARSNars Blush

อันดับที่ 3: MEILINDAMEILINDA Dewy Blush

อันดับที่ 4: BBIABbia Ready To Wear Downy Cheek

อันดับที่ 5: sasiSasi Kiss & Blush Stick

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า
  4. 10 อันดับ บลัชออน สำหรับวัย 30 ปี 2024 สีสวย ติดทน

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
ไพรเมอร์คุมมัน
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
เครื่องสำอางแบรนด์ไทย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
ไพรเมอร์ ผิวแห้ง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
เมคอัพเบส สำหรับสาววัย 40
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
รองพื้นสำหรับวัยรุ่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
รองพื้นสำหรับผิวผสม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
คอนทัวร์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
รองพื้นไม่อุดตัน
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
บลัชออนปัดแก้มสำหรับวัยรุ่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
สเปรย์น้ำแร่

ค้นหาตามหมวดหมู่