mybest
โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า
  4. 10 อันดับ โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เป็นสิว ผิวมันใช้ได้
  • 10 อันดับ โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เป็นสิว ผิวมันใช้ได้ 1
  • 10 อันดับ โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เป็นสิว ผิวมันใช้ได้ 2
  • 10 อันดับ โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เป็นสิว ผิวมันใช้ได้ 3
  • 10 อันดับ โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เป็นสิว ผิวมันใช้ได้ 4
  • 10 อันดับ โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เป็นสิว ผิวมันใช้ได้ 5

10 อันดับ โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เป็นสิว ผิวมันใช้ได้

"ผิวแพ้ง่าย" คือ ลักษณะของสภาพผิวอย่างหนึ่งที่ค่อนข้างจะบอบบาง ทำให้ไวต่อสารเคมีต่าง ๆ ซึ่งบางครั้งอาจมากถึงขั้นระคายเคืองและมีอาการคันร่วมด้วย โดยเฉพาะบริเวณใบหน้าที่เป็นส่วนที่บอบบางอยู่แล้ว หากเผลอใช้โฟมล้างหน้าที่มีฤทธิ์รุนแรงและไม่ถูกกับผิวด้วยล่ะก็ หน้าอาจพังเอาได้เลยค่ะ ดังนั้น ผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวเพื่อความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดค่ะ

ในวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลวิธีการเลือกพร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ และยังมี 10 อันดับ โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย จากแบรนด์ดังมาให้ทุกคนได้เลือกเพื่อให้ทุกคนได้ผลิตภัณฑ์ที่ะตอบโจทย์มากที่สุดค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 26/12/2023
นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)

คุณแบงค์จบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 1 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หลังจากนั้นได้ศึกษาต่อแพทย์เฉพาะทางสาขาตจวิทยา โรงพยาบาลรามาธิบดี ปัจจุบันทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนและคลินิกเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ครอบคลุมทั้งความงามและการรักษาโรคผิวหนังทั่วไปทั้งในหาดใหญ่และกรุงเทพฯ คุณแบงค์ใช้วิชาชีพในการตรวจวินิจฉัย ดูแล ป้องกัน และรักษาโรคผิวหนังทั่วไป รวมไปถึงการให้คำแนะนำผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านความงาม นอกเหนือจากการใช้วิชาชีพเพื่อวินิจฉัยและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับด้านผิวพรรณแล้ว คุณแบงค์ยังหมั่นอัปเดตความรู้และความเชี่ยวชาญอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโรคและความผิดปกติของผิวหนัง เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ช่วยรักษาและแก้ไขปัญหาผิวในด้านต่าง ๆ รวมไปถึงข้อมูลทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ อีกทั้ง ส่วนตัวแล้วคุณแบงค์ยังหมั่นดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผม รวมไปถึงการใช้ชีวิตในแต่ละด้าน เพราะเชื่อว่าหากดูแลสุขภาพและร่างกายจากภายในจะทำให้สุขภาพผิวดีตามไปด้วย

ประวัติของ นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)
…อ่านต่อ
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ผิวแพ้ง่ายเป็นอย่างไร ? และมีสาเหตุจากอะไร ?

ผิวแพ้ง่ายเป็นอย่างไร ? และมีสาเหตุจากอะไร ?

สำหรับผิวแพ้ง่ายนั้นเป็นผิวที่มีความไวต่อการระคายเคืองเป็นพิเศษ สภาพผิวมีความแห้ง คัน หรือความมันส่วนเกิน เนื่องจากสภาพผิวไม่แข็งแรงและมีความบอบบาง มีลักษณะของผิวหนังที่ไม่แข็งแรง เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ แล้วเกิดการระคายเคืองง่าย ทำให้เกิดผื่นแดงคัน สาเหตุแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่


1. ปัจจัยภายนอก เกิดจากปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้ผิวเกิดการเปลี่ยนแปลง เช่น แดดจัดและภาวะขาดน้ำ ทั้ง 2 ภาวะนี้จะทำให้เซลล์ผิวไม่ได้รับการปกป้อง เมื่อโดนสิ่งกระตุ้นจากภายนอกจะทำให้เกิดผิวแพ้หรือระคายเคืองเป็นผื่นได้ หรืออาจจะเกิดจากการที่สารเคมีมาสัมผัสกับผิวเรา ทำให้ชั้นผิวหนังเราบางลง ตัวอย่างเช่น การใช้ยาสิว การทาครีมที่มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิว สารให้ความกระจ่างใส การทำเลเซอร์ ฝุ่นควัน PM2.5


2. ปัจจัยภายใน อาจเกิดจากการที่อายุที่มากขึ้น น้ำในผิวลดลง ทำให้ผิวแพ้ง่าย หรือพันธุกรรมบางอย่างที่ทำให้เกิดการสร้างชั้นผิวหนังที่ผิดปกติ ส่งผลต่อลักษณะของเซลล์ผิวและสารประกอบรอบ ๆ เซลล์ผิวซึ่งอาจมีมากเกินไปหรือน้อยเกินไป ทำให้เกิดความไม่สมดุลของน้ำมันและน้ำที่คอยปกป้องผิว ทำให้เกิดผื่นผิวหนังอักเสบ เป็นต้น 

นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)
แพทย์ผิวหนัง
นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)
คนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย คือ คนที่มีปัญหาผิวแดงคัน มีผดผื่นบ่อย ๆ สภาพผิวส่วนใหญ่เป็นผิวแห้ง แต่ก็มีบางครั้งที่คนผิวแพ้ง่ายจะมีผิวมัน สำหรับคนที่มีผิวบอบบางจะไม่สามารถทนต่อสกินแคร์ที่มีส่วนประกอบจำพวกกรดความเข้มข้นสูงได้ เมื่อใช้จะเกิดอาการแสบคัน ผิวลอกหรือไหม้ได้ และเมื่อต้องทำเลเซอร์ก็จะมีอาการแดงหลังทำมากกว่าคนอื่น ดังนั้น การใช้เครื่องสำอางหรือสกินแคร์มักใช้ได้จำกัดเพราะมักเกิดการระคายเคือง แต่ถ้าหากเราอยากรู้ว่าแพ้สารชนิดใด ควรพบแพทย์เพื่อทำ Patch Test 

ความถี่ในการใช้โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ควรใช้วันละกี่ครั้ง ?

ความถี่ในการใช้โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ควรใช้วันละกี่ครั้ง ?
โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ควรใช้วันละ 1-2 ครั้ง ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล โดยที่ตอนเช้าหลังตื่นนอน ถ้าหน้าไม่ได้สกปรกมาก สามารถล้างด้วยน้ำเปล่า และทาครีมกันแดด แต่งหน้าออกไปทำงานได้เลย เราแนะนำให้ล้างหน้าเฉพาะตอนเย็นก่อนเข้านอนก็เพียงพอแล้ว สำหรับคนที่มีอาการสิวหรือเป็นโรคผิวหนังร่วมด้วย เราแนะนำให้ล้างหน้าทันทีหลังจากกลับบ้านหรือเข้าที่พัก เพื่อลดการเกิดสิวอุดตัน กำจัดสารเคมีตกค้าง หรือมลภาวะต่าง ๆ ออกจากใบหน้าของเรา และเพิ่มจำนวนการล้างหน้าได้ หากมีกิจกรรมกลางแจ้ง ออกแดด หรือมีความสกปรกบนใบหน้า

วิธีการเลือกโฟมล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย

หากคุณเป็นคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่ายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การเลือกผลิตภัณฑ์จะต้องพิถีพิถันมากกว่าคนอื่น ๆ วันนี้ เราจึงรวบรวมวิธีการเลือกที่ทำตามได้ง่าย ๆ มาให้อ่านกัน

1

สำหรับผิวแพ้ง่าย เลือกโฟมล้างหน้าให้เข้ากับสภาพผิว สภาพผิวมันเลือกสูตร Oil-Free และมีค่า pH 4.7-5.7 สภาพผิวแห้ง เลือกที่มีส่วนผสมของ Glycerin และมอยเจอร์ไรเซอร์

สำหรับผิวแพ้ง่าย เลือกโฟมล้างหน้าให้เข้ากับสภาพผิว สภาพผิวมันเลือกสูตร Oil-Free และมีค่า pH 4.7-5.7 สภาพผิวแห้ง เลือกที่มีส่วนผสมของ Glycerin และมอยเจอร์ไรเซอร์

สำหรับผิวแพ้ง่ายนั้นเป็นผิวที่มีความไวต่อการระคายเคืองเป็นพิเศษ สภาพผิวมีความแห้ง คัน หรือความมันส่วนเกิน เนื่องจากสภาพผิวไม่แข็งแรงและมีความบอบบาง การเลือกโฟมล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายจึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวเพื่อที่จะช่วยทำให้ผิวกลับมามีความสมดุลและแข็งแรงได้อีกครั้ง 


สภาพผิวมันที่แพ้ง่าย ควรเลือกโฟมล้างหน้าแบบอ่อนโยน ไม่มีฟอง สูตร Oil-Free และมีค่า pH 4.7-5.7 ที่สมดุลกับผิวเพื่อช่วยให้ผิวคงสภาพความชุ่มชื้นไว้ 

สภาพผิวแห้งแพ้ง่าย ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ Glycerin และมอยเจอร์ไรเซอร์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ปกป้องผิว ลดการระคายเคือง

นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)
แพทย์ผิวหนัง
นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)

นอกจากการเลือกโฟมล้างหน้าสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายแล้ว การตรวจสอบสภาพผิวของเราก่อนเลือกก็สำคัญ เราควรสังเกตลักษณะผิวของเราว่าเป็นผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวมัน เพราะสภาพผิวที่แตกต่างกัน แม้จะเป็นผิวแพ้ง่ายเหมือนกัน ก็อาจต้องดูแลต่างกัน เช่น ผิวมันอาจใช้โฟมล้างหน้าที่ขจัดความมันได้ดี ในขณะที่ผิวแห้งอาจเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนกว่า และไม่ให้สัมผัสที่แห้งเกินไป เนื่องจากอาจก่อให้เกิดการแพ้ระคายเคืองได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม คุณหมอขอแนะนำให้ใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นร่วมด้วย

2

สำหรับผิวแพ้ง่ายและเป็นสิว เลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ Niacinamide และ Aloe Vera และสารเติมความชุ่มชื้น Hyaluronic Acid, Glycerine, Honey Sorbitol

สำหรับผิวแพ้ง่ายและเป็นสิว เลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ Niacinamide และ Aloe Vera และสารเติมความชุ่มชื้น Hyaluronic Acid, Glycerine, Honey Sorbitol

ผู้ที่มีปัญหาสิวร่วมกับมีปัญหาผิวแพ้ง่าย หมอแนะนำให้รักษาผิวหน้าให้มีความแข็งแรงก่อน เนื่องจากการใช้ยาสิว และโฟมล้างหน้าสูตรสิว อาจทำให้สภาพผิวหนังมีอาการอักเสบ ระคายเคือง ส่งผลต่อการรักษาตามมาได้ โดยควรจะเลือกโฟมล้างหน้าสูตรแพ้ง่าย อ่อนโยน ลักษณะเนื้อครีมเพื่อลดการสูญเสียน้ำบนใบหน้า หลีกเลี่ยงสารต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ สารผลัดเซลล์ผิวเช่น AHA, BHA, สารชะล้างที่มีฤทธิ์ทำความสะอาดสูงเช่น SLS เป็นต้น


สำหรับผิวแพ้ง่ายและเป็นสิว ส่วนประกอบของโฟมล้างหน้าที่พอจะช่วยลดสิวได้และเกิดการระคายเคืองน้อย ได้แก่ Niacinamide และ Aloe Vera เพิ่มความแข็งแรงของชั้นผิวหนัง ลดรอยแดงจากสิวได้บ้าง แต่ไม่ใช่ส่วนประกอบหลักที่ใช้ในการรักษาสิว


นอกจากนี้ อาจต้องมองหาสารที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น ปรับสมดุลของผิว เนื่องจากคนเป็นสิว มักจะใช้ยาสิวร่วมด้วย ทำให้มีภาวะผิวหนังแห้ง เปราะบาง และระคายเคืองได้ง่าย สารที่ให้ความชุ่มชื้นที่เป็นส่วนประกอบของโฟมล้างหน้านั้นได้แก่ Hyaluronic Acid, Glycerine, Honey Sorbitol จะช่วยให้ความชุ่มชื้นกักเก็บน้ำของใบหน้า ลดการสูญเสียน้ำขณะล้างหน้า ที่จะทำให้เกิดภาวะผิวแพ้ง่ายตามมาได้ 

นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)
แพทย์ผิวหนัง
นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)

ในกรณีที่คนไข้มีผิวแพ้ง่ายและต้องการรักษาสิว ควรรักษาภาวะผิวแพ้ง่ายให้หายก่อนที่จะเริ่มการรักษาสิว ดังนั้นคุณสมบัติโฟมล้างหน้าไม่ควรมีส่วนผสมของตัวยาที่ใช้ในการรักษาสิวเลย เพราะจะยิ่งทำให้เกิดการระคายเคือง และไม่สามารถทำให้ผิวกลับมาปกติได้

3

สำหรับผิวแพ้ง่ายและมีปัญหาโรคผิวหนัง เลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide, Sulfur และ Tea Tree Oil

สำหรับผิวแพ้ง่ายและมีปัญหาโรคผิวหนัง เลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide, Sulfur และ Tea Tree Oil

โฟมล้างหน้า มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดเป็นหลัก ไม่ได้มีไว้สำหรับรักษาอาการผิวหนังอักเสบ เช่นกลุ่ม Seborrheic Dermatitis, Eczema เนื่องจากโฟมล้างหน้าเป็นสิ่งที่ชะล้างสิ่งสกปรก ตามด้วยการล้างน้ำออก ทำให้คุณสมบัติของยาหรือสารที่ลดการอักเสบถูกชะล้างออกไปด้วย หากต้องการรักษาผิวหนังอักเสบ เบื้องต้นสามารถหยุดใช้สบู่ที่มีความเป็นเบสสูง ปรับเป็นใช้สบู่อ่อน หลีกเลี่ยงสารที่สัมผัสใบหน้าทุกชนิด และพบแพทย์เฉพาะทางผิวหนังเพื่อรับการรักษา


ผิวบอบบางแพ้ง่าย มีปัญหาโรคผิวหนัง เช่น Seborrheic Dermatitis, Facial Eczema, Atopic dermatiits ควรใช้โฟมล้างสูตรผิวแพ้ง่าย มักจะใช้สารชะล้างสูตรอ่อนโยนกว่าทั่วไป ไม่มีส่วนประกอบของน้ำหอม หรือสารกันเสีย ที่มีโอกาสกระตุ้นให้เกิดการระคายเคืองของผิวหนัง โฟมล้างหน้าสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายควรมีส่วนผสมของ 

Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide, Sulfur, Tea Tree Oil สารเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง ลดการสูญเสียน้ำออกจากชั้นผิวหนัง ลดการเกิดผิวแห้งหลังล้างหน้า รวมทั้งอาจจะใส่สารลดการอักเสบของผิวอีกด้วย

4

เลือกค่า pH ใกล้เคียงกับค่า pH ตามธรรมชาติของผิวหนังที่ 4.7-5.7 และปริมาณสารลดแรงตึงผิวน้อย

เลือกค่า pH ใกล้เคียงกับค่า pH ตามธรรมชาติของผิวหนังที่ 4.7-5.7 และปริมาณสารลดแรงตึงผิวน้อย

เมื่อเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า เราแนะนำให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์มีค่า pH ที่สมดุลและใกล้เคียงกับค่า pH ตามธรรมชาติของผิว ค่า pH ของผิวที่ดีต่อสุขภาพมักจะอยู่ระหว่าง 4.7 ถึง 5.7 การล้างหน้าที่มีค่า pH สูงเกินไป (เป็นด่าง) อาจทำลายความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิวและทำให้เกิดความเสียหายได้ง่ายยิ่งขึ้น ในทางกลับกัน การล้างหน้าที่มีค่า pH ต่ำเกินไป (เป็นกรด) ก็อาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองและอักเสบได้


เราแนะนำให้มองหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีฉลากว่า "pH ต่ำ" หรือ "pH สมดุล" อีกวิธีหนึ่งคือ การตรวจสอบปริมาณสารลดแรงตึงผิว ยิ่งมีส่วนผสมของสารลดแรงตึงผิวมาก ค่า pH จะมีค่าความเป็นด่างมากขึ้น ดังนั้น ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีปริมาณสารลดแรงตึงผิวไม่สูงเกินไป เพื่อให้ค่า pH สอดคล้องกับค่า pH ของผิวหนังมากขึ้น

นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)
แพทย์ผิวหนัง
นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)
สารลดแรงตึงผิวหรือสารชะล้างสำหรับคนที่เป็นสิว ไม่แตกต่างจากโฟมล้างหน้าสำหรับคนทั่วไป ตัวอย่างส่วนประกอบ ได้แก่ Sodium Lauryl Sulfate (SLS), Sodium Laureth Sulfate (SLES), Cocamidopropyl Betaine Decyl Glucoside ชะล้างสิ่งสกปรกตามลำดับเรียงจากมากไปน้อย SLS มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวได้ดีที่สุด แต่มีโอกาสทำให้เกิดการระคายเคืองของผิวหนังได้เช่นกัน ส่วนประกอบของสารชะล้าง สำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว ควรเลือกชนิดที่อ่อนโยน ลดการระคายเคือง และการสูญเสียน้ำจากผิวหนัง ตัวอย่างเช่น Cocamidopropyl Betaine Decyl Glucoside, Sodium Cocoyl Isethionate เป็นต้น 
5

เลือกโฟมล้างหน้าเนื้อครีม สำหรับผิวแพ้ง่ายทั่วไป และเนื้อเจลสำหรับผิวแพ้ง่ายที่มีปัญหาสิว

เลือกโฟมล้างหน้าเนื้อครีม สำหรับผิวแพ้ง่ายทั่วไป  และเนื้อเจลสำหรับผิวแพ้ง่ายที่มีปัญหาสิว

เนื้อโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย หมอขอแนะนำให้ใช้กลุ่มที่เป็นเจล เนื่องจากเหมาะกับคนที่มีผิวมัน และคนเป็นสิวมากกว่า เพราะมีส่วนประกอบในการทำความสะอาดชะล้างได้ดีกว่า ทำให้ไม่เกิดการอุดตันที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว สำหรับโฟมล้างหน้าแบบครีม จะมีความอ่อนโยนมากกว่า เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ไม่มีอาการสิวร่วมดวย ช่วยลดการสูญเสียน้ำที่บริเวณผิวหนัง

นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)
แพทย์ผิวหนัง
นพ.ธนภัทรสรณ์ เอกสมทราเมษฐ์ (แบงค์)

อีกประการหนึ่ง ลักษณะของเนื้อโฟม ความหนานุ่มของโฟม และความละเอียดที่ดีสำหรับผิวแพ้ง่ายคือ ต้องเป็นเนื้อโฟมที่มีเนื้อนุ่มและละเอียดหรืออาจเป็นชนิดโฟมน้อย เนื่องจากผิวที่แพ้ง่ายนั้น เราต้องหลีกเลี่ยงการใช้โฟมล้างหน้าที่มีปริมาณโฟมเยอะและเนื้อโฟมที่หยาบ เนื่องจากสบู่ที่มีเนื้อโฟมเยอะจะมีส่วนประกอบของสารลดแรงตึงผิวหรือสารชะล้างในปริมาณมาก ทำให้น้ำมันและน้ำบนผิวถูกล้างออกไปจนเซลล์ผิวแห้ง และเมื่อผิวแห้งจะยิ่งเกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้มากกว่า

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย เป็นสิว ผิวมันใช้ได้

ตอนนี้ทุกคนน่าจะเข้าใจเกี่ยวกับสาเหตุของผิวบอบบางมากขึ้นแล้ว แต่อาจจะยังไม่รู้จักสินค้าที่น่าสนใจในตลาด ในวันนี้ เราจึงได้รวบรวมสินค้าที่น่าสนใจมาให้ทุกคนได้ลองเลือกตัวที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุดกันดูค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ปริมาณ
เนื้อโฟม
ส่วนผสมหลัก
สารเติมเต็มความชุ่มชื้น
กลิ่น
ค่า pH
มีสารพาราเบน
มีสาร SLS/SLES
มีน้ำหอม
มีแอลกอฮอล์
1

CeraVe

CeraVe Foaming Cleanser

CeraVe CeraVe Foaming Cleanser 1

705 บาท

ราคาสูง

เติมความชุ่มชื้น เสริมเกราะป้องกันผิว ปราศจากสารสบู่และน้ำหอม

473 กรัม

เนื้อเจล

เซราไมด์, กรดไฮยาลูรอนิก และไนอะซินาไมด์

กรดไฮยาลูรอนิก

2

Innisfree

Innisfree Bija Trouble Facial Foam

Innisfree  Innisfree  Bija Trouble Facial Foam 1

287 บาท

ราคาปานกลาง

พลังสารสกัดจากบีจาและกรด BHA ช่วยลดการเกิดสิว ผิวไม่แห้งตึง

150 กรัม

เนื้อครีม

น้ำมันบีจา และ BHA

น้ำมันบีจา

สมุนไพรกรีนไซตรัส

3

Cetaphil

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Cetaphil Gentle Skin Cleanser  1

539 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปราศจากสบู่และน้ำหอม พร้อมมอยส์เจอไรเซอร์ช่วยเคลือบผิว

500 กรัม

เนื้อเจล

วิตามินบี 3 โปรวิตามินบี 5 และกลีเซอรีน

มอยส์เจอไรเซอร์

4

Plantnery

Plantnery Tea Tree Acne Whip Foam

Plantnery Plantnery Tea Tree Acne Whip Foam 1

149 บาท

ราคาต่ำ

สารสกัดจากทีทรี ลดความมันและแบคทีเรีย พร้อมกระชับรูขุมขน

100 กรัม

เนื้อครีม

Tea Tree และ Witch Hazel

Tea Tree

5

Eucerin

Eucerin Pro Acne Solution Soft Cleansing Foam

Eucerin  Eucerin Pro Acne Solution Soft Cleansing Foam 1

594 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โฟมล้างจากเวชสำอาง ปลอดภัยต่อผิวแพ้ง่าย ลดการเกิดสิวซ้ำ

150 กรัม

เนื้อครีม

บิสซาโบลอล (Bisabolol)

6

Dr.PONG

Dr.PONG Gentle Balancing Facial Gel Cleanser

Dr.PONG Dr.PONG Gentle Balancing Facial Gel Cleanser 1

349 บาท

ราคาปานกลาง

อุดมด้วยสารบำรุงผิวหน้า ปราศจากสารระคายเคือง

100 กรัม

เนื้อครีม

Tea Tree Oil, Panthenol, Ceramides, Phytosphingosine และ Cholesterol

Glycerin, Panthenol, Cocos Nucifera Oil และ Saccharide Isomerate

5.5

7

Eucerin

Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel

Eucerin Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel 1

252 บาท

ราคาปานกลาง

ทำความสะอาดอ่อนโยน ลดการสะสมของแบคทีเรีย กระชับรูขุมขน

75 กรัม

เนื้อเจล

Ampho - Sides และ Salicylic Acid

8

La Roche-Posay

La Roche-Posay Effaclar Foaming Gel

La Roche-Posay La Roche-Posay Effaclar Foaming Gel 1

255 บาท

ราคาปานกลาง

ขจัดสิ่งสกปรกอย่างอ่อนโยน ด้วยค่า pH 5.5 เหมาะสำหรับผิวมัน

50 กรัม

เนื้อเจล

Zinc, PCA, Madecassoside, Panthenol และ Thermal Water

5.5

9

Facelabs

Facelabs Facial Cleanser Pure Gel

Facelabs Facelabs Facial Cleanser Pure Gel 1

255 บาท

ราคาปานกลาง

ทำความสะอาดด้วยสารสกัดธรรมชาติ พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

120 กรัม

เนื้อเจล

TEA-Cocoyl Glutamate

Sodium PCA

10

Acne-Aid

Acne-Aid Gentle Cleanser

Acne-Aid Acne-Aid Gentle Cleanser 1

175 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปราศจาก Sodium Lauryl Sulfate และมีค่า pH อ่อนโยนต่อผิว

100 กรัม

เนื้อเจล

Glycerin

Glycerin

5.5

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

CeraVeCeraVe Foaming Cleanser

CeraVe Foaming Cleanser 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
705 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
705 บาท
ราคาสูง

เติมความชุ่มชื้น เสริมเกราะป้องกันผิว ปราศจากสารสบู่และน้ำหอม

ผลิตภัณฑ์แบบ 2in1 ที่สามารถเป็นทั้งโฟมล้างหน้าและครีมอาบน้ำ มีจุดเด่นที่สามารถทำความสะอาดและขจัดความมันส่วนเกินที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้ ช่วยชำระล้างไขมันส่วนเกินโดยไม่ทำร้ายผิวและไม่ทำให้ผิวแห้งตึง มีส่วนผสมของ Ceremide ที่จำเป็น 3 ชนิด ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น และมี  Hyaluronic Acid ที่ช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ อีกทั้งยังมี Niacinamide ช่วยลบเลือนรอยสิวและลดการอักเสบของผิว  สำหรับผู้ที่แพ้ง่ายและผิวมันก็สามารถใช้งานได้ เพราะมีความอ่อนโยนต่อผิว นอกจากนี้ยังมี Glycerin ที่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ ช่วยให้ผิวดูเปล่งประกายอีกด้วย

ปริมาณ473 กรัม
เนื้อโฟมเนื้อเจล
ส่วนผสมหลักเซราไมด์, กรดไฮยาลูรอนิก และไนอะซินาไมด์
สารเติมเต็มความชุ่มชื้นกรดไฮยาลูรอนิก
กลิ่น
ค่า pH
มีสารพาราเบน
มีสาร SLS/SLES
มีน้ำหอม
มีแอลกอฮอล์
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Innisfree Innisfree Bija Trouble Facial Foam

ราคาอ้างอิง
287 บาท
ราคาปานกลาง

พลังสารสกัดจากบีจาและกรด BHA ช่วยลดการเกิดสิว ผิวไม่แห้งตึง

โฟมล้างหน้าจาก innisfree ตัวนี้มีสารสกัดมาจากธรรมชาติ อย่างน้ำมันบีจาที่ประกอบด้วยผลไม้หลากหลายชนิด มีคุณสมบัติในการช่วยลดการเกิดสิวและฟื้นฟูสภาพผิว ซึ่งผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวบอบบาง จึงเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายที่เป็นสิว อีกทั้งยังมี BHA ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดรูขุมขนและช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า พร้อมลดความมัน โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง นอกจากนี้ ยังมีกลิ่นหอมจากสมุนไพรกรีนไซตรัสกว่าร้อยปีจากป่าบีจา ช่วยให้ผ่อนคลายระหว่างใช้งาน

ปริมาณ150 กรัม
เนื้อโฟมเนื้อครีม
ส่วนผสมหลักน้ำมันบีจา และ BHA
สารเติมเต็มความชุ่มชื้นน้ำมันบีจา
กลิ่นสมุนไพรกรีนไซตรัส
ค่า pH
มีสารพาราเบน
มีสาร SLS/SLES
มีน้ำหอม
มีแอลกอฮอล์
No.3

CetaphilCetaphil Gentle Skin Cleanser

ราคาอ้างอิง
539 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปราศจากสบู่และน้ำหอม พร้อมมอยส์เจอไรเซอร์ช่วยเคลือบผิว

โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย Cetaphil สูตรอ่อนโยนปราศจากสบู่ พาราเบน และน้ำหอม พร้อมคืนความชุ่มชื้นและลดการสูญเสียน้ำในชั้นผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ อีกทั้งยังมีวิตามินบี 3 โปรวิตามินบี 5 และกลีเซอรีน ช่วยฟื้นบำรุงผิวบอบบางแพ้ง่ายให้แข็งแรงยิ่งขึ้น โดยผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังมาแล้วว่าทำความสะอาดผิวได้อย่างอ่อนโยนและหมดจด นอกจากนี้ ยังสามารถนำมาใช้ได้ทั้งผิวหน้าและร่างกาย หรือจะใช้เป็นเมคอัพรีมูฟเวอร์แบบอ่อน ๆ ก็ได้เช่นกัน เหมาะกับผิวแห้ง ผิวธรรมดา และผิวแพ้ง่าย
ปริมาณ500 กรัม
เนื้อโฟมเนื้อเจล
ส่วนผสมหลักวิตามินบี 3 โปรวิตามินบี 5 และกลีเซอรีน
สารเติมเต็มความชุ่มชื้นมอยส์เจอไรเซอร์
กลิ่น
ค่า pH
มีสารพาราเบน
มีสาร SLS/SLES
มีน้ำหอม
มีแอลกอฮอล์
No.4

PlantneryPlantnery Tea Tree Acne Whip Foam

ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาต่ำ

สารสกัดจากทีทรี ลดความมันและแบคทีเรีย พร้อมกระชับรูขุมขน

โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้ามันและผิวแพ้ง่ายได้เป็นอย่างดี มีลักษณะเป็นเนื้อโฟมแบบวิปโฟมที่เนียนละเอียด ช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก และลดการเสียดสีระหว่างล้างหน้า มีสารสกัดเข้มข้นพิเศษจากทีทรีเกรดออร์แกนิก และสาร Witch Hazel ช่วยลดความมันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับการลดแบคทีเรีย P.Acnes ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว อีกทั้งยังมีส่วนช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง มีส่วนช่วยลดความมันบนใบหน้า นอกจากนี้ยังปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน สีสังเคราะห์ และซิลิโคน ช่วยให้ไม่เกิดการระคายเคืองต่อผิว

ปริมาณ100 กรัม
เนื้อโฟมเนื้อครีม
ส่วนผสมหลักTea Tree และ Witch Hazel
สารเติมเต็มความชุ่มชื้น
กลิ่นTea Tree
ค่า pH
มีสารพาราเบน
มีสาร SLS/SLES
มีน้ำหอม
มีแอลกอฮอล์
No.5

Eucerin Eucerin Pro Acne Solution Soft Cleansing Foam

ราคาอ้างอิง
594 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โฟมล้างจากเวชสำอาง ปลอดภัยต่อผิวแพ้ง่าย ลดการเกิดสิวซ้ำ

โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่ายจากแบรนด์เวชสำอางอย่าง Eucerin ที่มีส่วนผสมจากบิสซาโบลอลและสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง พร้อมปรับสมดุลผิวให้แข็งแรงขึ้น และลดความมันส่วนเกินที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันได้ดี รวมทั้งยังช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ช่วยลดเลือนรอยดำ และรอยแดงจางสิวให้จางลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นสูตรที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังมาแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

ปริมาณ150 กรัม
เนื้อโฟมเนื้อครีม
ส่วนผสมหลักบิสซาโบลอล (Bisabolol)
สารเติมเต็มความชุ่มชื้น
กลิ่น
ค่า pH
มีสารพาราเบน
มีสาร SLS/SLES
มีน้ำหอม
มีแอลกอฮอล์
No.6

Dr.PONGDr.PONG Gentle Balancing Facial Gel Cleanser

ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาปานกลาง

อุดมด้วยสารบำรุงผิวหน้า ปราศจากสารระคายเคือง

โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย มีค่า pH ที่เป็นกรดอ่อนใกล้เคียงกับผิวตามธรรมชาติ รวมทั้งยังปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง โฟมล้างหน้าสูตรนี้ประกอบไปด้วยสารบำรุงผิวหลากหลายชนิด เช่น Tea Tree Oil ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว, Moisturizer เติมความชุ่มชื้นให้ผิว และ Panthenol ลดการระคายเคือง รวมทั้งยังมีส่วนผสมจาก Ceramides, Phytosphingosine และ Cholesterol เสริมชั้นผิวให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

ปริมาณ100 กรัม
เนื้อโฟม เนื้อครีม
ส่วนผสมหลักTea Tree Oil, Panthenol, Ceramides, Phytosphingosine และ Cholesterol
สารเติมเต็มความชุ่มชื้นGlycerin, Panthenol, Cocos Nucifera Oil และ Saccharide Isomerate
กลิ่น
ค่า pH5.5
มีสารพาราเบน
มีสาร SLS/SLES
มีน้ำหอม
มีแอลกอฮอล์
No.7

EucerinEucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel

ราคาอ้างอิง
252 บาท
ราคาปานกลาง

ทำความสะอาดอ่อนโยน ลดการสะสมของแบคทีเรีย กระชับรูขุมขน

อีกหนึ่งโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่ายจากแบรนด์ Eucerin ที่มีส่วนผสมจาก Ampho - Sides สามารถทำความสะอาดผิวและลดความมันส่วนเกินได้อย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจนเสียสมดุล รวมทั้งยังมีส่วนผสมจาก Salicylic Acid ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว พร้อมกระชับรูขุมขน ปรับผิวให้เรียบเนียนละเอียด นอกจากนี้ยังไม่มีส่วนประกอบของสารระคายเคืองอย่างสบู่และน้ำหอม ที่สำคัญคือ ผ่านการรับรองจากแพทย์ผิวหนังมาแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน เหมาะสำหรับผิวบอบบาง

ปริมาณ75 กรัม
เนื้อโฟมเนื้อเจล
ส่วนผสมหลักAmpho - Sides และ Salicylic Acid
สารเติมเต็มความชุ่มชื้น
กลิ่น
ค่า pH
มีสารพาราเบน
มีสาร SLS/SLES
มีน้ำหอม
มีแอลกอฮอล์
No.8

La Roche-PosayLa Roche-Posay Effaclar Foaming Gel

ราคาอ้างอิง
255 บาท
ราคาปานกลาง

ขจัดสิ่งสกปรกอย่างอ่อนโยน ด้วยค่า pH 5.5 เหมาะสำหรับผิวมัน

หนึ่งในโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่ายที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ เนื่องจากเป็นสูตรอ่อนโยนที่มีค่า pH 5.5 ที่ใกล้เคียงกับผิวหนังตามธรรมชาติ รวมทั้งยังปราศจากสารสบู่ แอลกอฮอล์ และน้ำมัน ที่สำคัญคือผ่านการทดสอบจากแพทย์มาแล้ว จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวบอบบาง นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบของ Zinc, PCA, Madecassoside และ Thermal Water ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ลดการสะสมของแบคทีเรีย และลดความมันที่เป็นสาเหตุของสิวอุดตันได้ดี อีกทั้งยังมีส่วนผสมจากแพนทินอล ช่วยลดการอักเสบของผิว เหมาะสำหรับผิวมัน และผิวแพ้ง่าย

ปริมาณ50 กรัม
เนื้อโฟมเนื้อเจล
ส่วนผสมหลักZinc, PCA, Madecassoside, Panthenol และ Thermal Water
สารเติมเต็มความชุ่มชื้น
กลิ่น
ค่า pH5.5
มีสารพาราเบน
มีสาร SLS/SLES
มีน้ำหอม
มีแอลกอฮอล์
No.9

FacelabsFacelabs Facial Cleanser Pure Gel

ราคาอ้างอิง
255 บาท
ราคาปานกลาง

ทำความสะอาดด้วยสารสกัดธรรมชาติ พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

จุดเด่นของโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่ายสูตรนี้คือการใช้สารสกัดจากธรรมชาติ TEA-Cocoyl Glutamate ในการทำความสะอาดผิว ทำให้ขจัดสิ่งสกปรกและลดความมันส่วนเกินได้อย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง พร้อมเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยส่วนผสมจาก Sodium PCA โดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน หรือปัญหาสิว นอกจากนี้ ยังปราศจากส่วนประกอบของ พาราเบน, สบู่, SLS, สี และน้ำหอม รวมถึงผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวบอบบาง เหมาะสำหรับผิวมัน และผิวแพ้ง่าย

ปริมาณ120 กรัม
เนื้อโฟมเนื้อเจล
ส่วนผสมหลักTEA-Cocoyl Glutamate
สารเติมเต็มความชุ่มชื้นSodium PCA
กลิ่น
ค่า pH
มีสารพาราเบน
มีสาร SLS/SLES
มีน้ำหอม
มีแอลกอฮอล์
No.10

Acne-AidAcne-Aid Gentle Cleanser

ราคาอ้างอิง
175 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปราศจาก Sodium Lauryl Sulfate และมีค่า pH อ่อนโยนต่อผิว

หนึ่งในโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่ายที่ได้รับความนิยม เพราะเป็นสูตร Non-comedogenic ที่ปราศจากสาร Sodium Lauryl Sulfate และน้ำหอม ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง และการอุดตันรูขุมขน พร้อมปรับค่า pH ให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติของผิว ทำให้ขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินได้อย่างอ่อนโยน อีกทั้งยังมีผสมจาก Glycerin ช่วยเติมความชุ่มชื้น ทำให้สุขภาพผิวดีและแข็งแรงยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังลดการเกิดใหม่ของสิวอุดตันและสามารถใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว
ปริมาณ100 กรัม
เนื้อโฟมเนื้อเจล
ส่วนผสมหลักGlycerin
สารเติมเต็มความชุ่มชื้นGlycerin
กลิ่น
ค่า pH5.5
มีสารพาราเบน
มีสาร SLS/SLES
มีน้ำหอม
มีแอลกอฮอล์

บทส่งท้าย

"การล้างหน้า" ถือเป็นการดูแลผิวหน้าขั้นแรก เพื่อเตรียมสภาพผิวให้พร้อมรับสารบำรุงต่าง ๆ จากสกินแคร์ ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ดีและปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญมากในการดูแลผิว โดยควรซื้อโฟมล้างหน้ารุ่นที่มีส่วนผสมในปริมาณที่พอเหมาะและปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่าง ๆ เพียงเท่านี้ผิวหน้าของเราก็จะแข็งแรงขึ้นได้แล้วค่ะ

TOP 5 โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย แนะนำ

อันดับที่ 1: CeraVeCeraVe Foaming Cleanser

อันดับที่ 2: Innisfree Innisfree Bija Trouble Facial Foam

อันดับที่ 3: CetaphilCetaphil Gentle Skin Cleanser

อันดับที่ 4: PlantneryPlantnery Tea Tree Acne Whip Foam

อันดับที่ 5: Eucerin Eucerin Pro Acne Solution Soft Cleansing Foam

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า
  4. 10 อันดับ โฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เป็นสิว ผิวมันใช้ได้

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
ที่ลอกสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โทนเนอร์ถูกและดี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
มูสล้างหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
คลีนซิ่งลดสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
สครับหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โทนเนอร์ลดสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
คลีนซิ่งเจล
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้าผู้ชาย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้าลดริ้วรอย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โทนเนอร์

ค้นหาตามหมวดหมู่