mybest
รองพื้นกันน้ำ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. รองพื้น
  4. 10 อันดับ รองพื้นกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันเหงื่อ ติดทน คุมมัน
  • 10 อันดับ รองพื้นกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันเหงื่อ ติดทน คุมมัน 1
  • 10 อันดับ รองพื้นกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันเหงื่อ ติดทน คุมมัน 2
  • 10 อันดับ รองพื้นกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันเหงื่อ ติดทน คุมมัน 3
  • 10 อันดับ รองพื้นกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันเหงื่อ ติดทน คุมมัน 4
  • 10 อันดับ รองพื้นกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันเหงื่อ ติดทน คุมมัน 5

10 อันดับ รองพื้นกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันเหงื่อ ติดทน คุมมัน

หนึ่งในคุณสมบัติของรองพื้นที่หลาย ๆ คนต้องการ นอกจากความสามารถในการปกปิดก็คือการ "กันน้ำ" โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ออกงานกลางวันหรือแม้แต่การใช้ชีวิตประจำวันท่ามกลางแดดร้อนของเมืองไทย เพราะการใช้รองพื้นที่สามารถกันน้ำได้จะช่วยให้เมคอัพติดทนและคุมความมันบนใบหน้าได้ตลอดทั้งวัน 

ปัจจุบันมีแบรนด์เครื่องสำอางมากมายที่พัฒนารองพื้นกันน้ำออกมาหลายสูตร หลากเนื้อสัมผัส และมีคุณสมบัติการใช้งานที่ต่างกันไป บทความนี้เราจึงนำวิธีการเลือกรองพื้นกันน้ำแบบง่าย ๆ มาฝากกันพร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์ นอกจากนี้ ยังมีรีวิว 10 อันดับ รองพื้นกันน้ำที่น่าสนใจมาแนะนำเพื่อให้ทุกคนเลือกซื้อรองพื้นกันน้ำที่เหมาะสมไปใช้งานได้ค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/12/2023
สิริชัย พ่วงเดช (เจี๊ยบ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Make-up Artist
สิริชัย พ่วงเดช (เจี๊ยบ)

คุณเจี๊ยบได้เริ่มเข้าสู่วงการแต่งหน้ามาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมเพราะมี Passion ในด้านการแต่งหน้าและความสวยความงามเป็นพิเศษ จึงตัดสินใจไปเรียนแต่งหน้าที่สถาบัน Makeup Techniques Inter จนเรียนจบมาในปี 1998 และเดินหน้าสู่เส้นทางช่างแต่งหน้าอาชีพมากว่า 28 ปี โดยตลอดระยะเวลาในสายอาชีพนี้ คุณเจี๊ยบได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การแต่งหน้าที่หลากหลายและนำมาพัฒนาเป็นเทคนิคแต่งหน้าของตัวเอง จนได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งใน 10 อันดับ สุดยอดช่างแต่งหน้าเจ้าสาวบนกระทู้และเว็บไซต์ต่าง ๆ ต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี ปัจจุบันคุณเจี๊ยบเป็นทั้งช่างแต่งหน้าเจ้าสาวและเจ้าของสถาบันสอนแต่งหน้า Jeabmakeup Studio โดยรับสอนตั้งแต่การแต่งหน้าเริ่มต้นเพื่อประกอบอาชีพ ไปจนถึงการสอนแต่งหน้าเพื่อ Up Skill แต่งหน้าเจ้าสาวโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีทั้งเพจ Facebook ที่มีผู้ติดตามถึง 7 หมื่นกว่าคนและช่องทาง Instagram ที่โชว์ผลงานแต่งหน้า โดยมีผู้ติดตามถึง 2 หมื่นกว่าคนด้วย

ประวัติของ สิริชัย พ่วงเดช (เจี๊ยบ)
…อ่านต่อ
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

รองพื้นกันน้ำสามารถกันเหงื่อได้หรือไม่

รองพื้นกันน้ำสามารถกันเหงื่อได้หรือไม่

รองพื้นแบบกันน้ำหรือ Waterproof Foundation ส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบของรองพื้นเนื้อลิควิดที่สามารถน้ำกันเหงื่อได้ดีเช่นกัน ใช้แล้วติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน มีข้อดีคือใช้งานง่าย ให้ระดับการปกปิดตั้งแต่ระดับบางเบามากไปจนถึงระดับ Full Coverage ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะทำกิจกรรมใด ๆ เมคอัพก็จะไม่ไหลเลือนไปกับน้ำ หรือเหงื่อได้ง่าย ๆ นั่นเอง นอกจากนี้ รองพื้นกันน้ำยังใช้งานได้หลากหลาย เพราะบางรุ่นมีส่วนผสมของสารกันแดด อีกทั้งยังเป็นสูตรที่ไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน จึงเหมาะกับขาลุยทุกคนเลยค่ะ

วิธีการเลือกรองพื้นกันน้ำ

รองพื้นกันน้ำมีมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีเนื้อสัมผัส ระดับการปกปิดที่แตกต่างกัน รวมไปถึงบางรุ่นก็ผสมสารกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ดังนั้น เราจึงควรศึกษาหลักในการเลือกรองพื้นกันน้ำให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ โดยมีหลักการง่าย ๆ ดังนี้

1

สำหรับใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน เลือกรองพื้นกันน้ำเนื้อบางเบา ให้ฟินิชเหมาะกับสภาพผิว

เนื้อสัมผัสของรองพื้นกันน้ำนั้นมีหลายแบบให้เลือกใช้ ซึ่งในแต่ละแบบจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ซึ่งเราก็ได้สรุปวิธีการเลือกรองพื้นมาให้คุณได้เลือกใช้ตามไลฟ์สไตล์กันค่ะ

เลือกรองพื้นกันน้ำแบบน้ำ เนื้อบางเบา ให้ลุคธรรมชาติ

เลือกรองพื้นกันน้ำแบบน้ำ เนื้อบางเบา ให้ลุคธรรมชาติ

สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน หากคุณเป็นผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง เราขอแนะนำรองพื้นกันน้ำที่มีเนื้อสัมผัสแบบน้ำ รองพื้นแบบนี้มีข้อดี คือ เกลี่ยง่าย เนื้อสัมผัสบางเบาและแนบติดกับผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นและสดชื่นตลอดเวลา รวมถึงได้ลุคที่เป็นธรรมชาติ ถือเป็นรองพื้นที่ใช้ง่ายที่สุด แต่รองพื้นชนิดนี้ก็มีข้อเสีย คือ ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้ามันมาก เนื่องจากอาจหลุดง่าย รวมถึงไม่เหมาะสำหรับการออกไปทำกิจกกรม Outdoor ที่ต้องเผชิญกับแดดนาน ๆ หรือต้องโดนแดดมากเป็นพิเศษ 


สำหรับผู้ที่มีจุดบกพร่องบนใบหน้า การใช้รองพื้นกันน้ำแบบน้ำจะต้องมีการเพิ่มขั้นตอนของคอนซีลเลอร์ร่วมด้วย เพื่อให้ปกปิดจุดบ่งพร่องได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งความติดทนของรองพื้นกันน้ำแบบน้ำ มีประสิทธิภาพยาวนาน 6 - 8 ชั่วโมง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของคนที่ใช้ด้วยค่ะ

เลือกฟินิชโกลว์หรือกึ่งแมตต์สำหรับผิวแห้ง และเลือกเนื้อแมตต์สำหรับผิวมัน

เลือกฟินิชโกลว์หรือกึ่งแมตต์สำหรับผิวแห้ง และเลือกเนื้อแมตต์สำหรับผิวมัน

รองพื้นแต่ละแบบจะให้ผลลัพธ์ฟินิชลุคที่มีความแตกต่างกัน หากเราต้องการแต่งหน้าให้ดูมีฟินิชลุคที่บางเบา เป็นธรรมชาติแนะนำให้เลือกใช้รองพื้นกันน้ำสูตรน้ำ เพราะเหมาะกับการแต่งหน้า Everyday Look ไม่หนักผิวหน้าจนเกินไปและมีความเสี่ยงต่อผิวอุดตันได้น้อย 


สำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้ง ผิวขาดน้ำหรือผิวธรรมดา การเลือกใช้รองพื้นกันน้ำที่ให้ฟินิชโกลว์หรือกึ่งแมตช์ จะช่วยทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ ดูชุ่มชื้น ไม่เป็นคราบง่าย แต่สำหรับผู้ที่มีผิวมันควรหลีกเลี่ยงรองพื้นที่ให้ฟินิชโกลว์หรือกึ่งแมตต์ เพราะใช้แล้วยิ่งจะทำให้หน้ามันมากกว่าเดิม ขอแนะนำให้เลือกใช้เนื้อแมตต์จะเหมาะสมกว่า ส่วนผิวธรรมดาหรือผิวผสมก็สามารถรองพื้นกึ่งแมตต์ได้เช่นกัน โดยขึ้นอยู่กับลุคการแต่งหน้า หากต้องการฟินิชลุคที่ไม่แมตต์จนเกินไป แต่งหน้าสบาย ๆ ไม่ทางการหรือไม่แน่นเกินไป

เลือกรองพื้นกันน้ำที่ล้างออกง่าย ไม่อุดตัน หลีกเลี่ยงส่วนผสมของโพลีเมอร์และซิลิโคน

เลือกรองพื้นกันน้ำที่ล้างออกง่าย ไม่อุดตัน หลีกเลี่ยงส่วนผสมของโพลีเมอร์และซิลิโคน
การใช้งานรองพื้นกันน้ำในชีวิตประจำวัน ควรเลือกรองพื้นกันน้ำที่ล้างออกง่าย ไม่อุดตัน เพื่อสุขภาพผิวในระยะยาว โดยเลือกดูที่ส่วนผสมเป็นหลัก ซึ่งกลุ่มของส่วนผสมหรือสารเคมีในรองพื้นที่ทำให้ล้างออกยาก จะมีอยู่ 2 ชนิด ดังนี้

1.โพลีเมอร์ (Polymer)เป็นอีกส่วนผสมที่นิยมใช้ซึ่งมีคุณสมบัติในการกันน้ำ ทำหน้าที่เป็นฟิล์มบาง ๆ ช่วยเคลือบผิวบนใบหน้า 

2.สารซิลิโคน (silicone) ช่วยให้เนื้อผลิตภัณฑ์มีความนุ่ม ลื่น เกลี่ยง่าย ติดทน ช่วยอำพรางรูขุมขนบนผิวหน้า รวมถึงช่วยลดความมัน เนื่องจากซิลิโคนมีส่วนช่วยในการดูดซึมน้ำมันทำให้เกิดการอุดตันนั่นเอง 


ดังนั้นก่อนจะเลือกใช้รองพื้นกันน้ำจึงควรตรวจสอบส่วนผสมให้ดี เพื่อหลีกเลี่ยงการอุดตันรูขุมขน รวมถึงซิลิโคนที่อาจตกค้างบนผิวหน้าได้ด้วย และถึงแม้ว่ารองพื้นกันน้ำจะทำความสะอาดได้ยาก แต่หากเราทำความสะอาดให้ถูกวิธีก็จะไม่ทำให้เกิดการอุดตัน อันดับแรกจะต้องล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าและใช้คลีนซิ่งในการล้างทำความสะอาดใบหน้า จากนั้นจึงทำความสะอาดตามปกติ โดยการใช้โฟมล้างหน้าหรือ Makeup Remover ทำความสะอาดผิวหน้าซ้ำอีกครั้งหนึ่ง

2

สำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้ง เลือกรองพื้นกันน้ำที่ติดทนสูง มีสารกันแดด

ผู้ที่ต้องการเลือกใช้รองพื้นที่ติดทนและเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้งควรเลือกใช้รองพื้นกันน้ำเนื้อสัมผัสแบบลิควิดหรือแบบครีม โดยเนื้อรองพื้นชนิดนี้มีความติดทนและปกปิดได้ดี ระดับความปกปิดระดับกลางจนถึง Full Coverage แต่ยังให้ความเป็นธรรมชาติ 

เลือกรองพื้นกันน้ำแบบลิควิดหรือแบบครีม ติดทนสูง ไม่เป็นคราบ

เลือกรองพื้นกันน้ำแบบลิควิดหรือแบบครีม ติดทนสูง ไม่เป็นคราบ
รองพื้นกันน้ำที่เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้งควรเลือกใช้รองพื้นกันน้ำที่ติดทน คงอยู่บนผิวหน้าไม่ต่ำกว่า 6 - 8 ชั่วโมง โดยขอแนะนำรองพื้นเนื้อสัมผัสแบบลิควิดหรือแบบครีมจะติดทนดีที่สุด ทั้งนี้ รองพื้นกันน้ำที่มีคุณสมบัติติดทนสูงก็สามารถมีโอกาสเกิดคราบได้ ขึ้นกับการเตรียมผิวและปริมาณการลงรองพื้น ดังที่จะกล่าวต่อไปนี้

หากคุณเป็นคนหน้ามันและไม่มีการเตรียมผิวหน้าให้ดีก่อนที่จะลงรองพื้น หากไม่ต้องการให้เกิดคราบระหว่างวัน ควรเตรียมผิวให้ดีและลงปริมาณรองพื้นให้เหมาะสมกับใบหน้า ในปริมาณที่ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป นอกจากนี้ ควรใช้ Setting Spray ร่วมด้วยเพื่อเซ็ตผิวหน้าให้รองพื้นติดทนตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ผู้ที่มีผิวหน้ามันควรเลือกใช้ไพร์เมอร์เพื่อควบคุมความมันร่วมด้วย แต่หากคุณมีผิวหน้าแห้งแนะนำให้เน้นการบำรุงผิวให้เพียงพอเพื่อให้เกิดความชุ่มชื้น จะทำให้รองพื้นเนียนไปกับผิวหน้า 


ทั้งนี้ รองพื้นที่มีความติดทนสูงจะประกอบด้วยส่วนผสม เช่น ไขมัน (Fat), ขี้ผึ้ง (Wax) และน้ำมัน (Oil) ซึ่งสารเหล่านี้เป็นส่วนผสมที่นำมาใช้กับเครื่องสำอางอยู่แล้ว มีคุณสมบัติกันน้ำและกันเหงื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยเคลือบผิวหน้าทำให้เครื่องสำอางติดทนยิ่งขึ้น

เลือกรองพื้นกันน้ำสูตรที่ผสมสารกันแดด

เลือกรองพื้นกันน้ำสูตรที่ผสมสารกันแดด
รองพื้นกันน้ำที่มีส่วนผสมของสารกันแดดถือเป็นอีกคุณสมบัติที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งส่วนใหญ่จะผสมสารกันแดดในปริมาณที่ต่างกัน โดยค่าสารกันแดดในรองพื้นกันน้ำ สำหรับคนที่ทำกิจกรรมกลางแจ้งแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่าสารกันแดดสูงสุด คือ SPF50+/PA++++ ส่วนการใช้รองพื้นในชีวิตประจำวัน เช่น คนธรรมดาทั่วไป พนักงานออฟฟิศที่ไม่ได้เผชิญแสงแดดระยะเวลานาน แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่าสารกันแดด อยู่ที่ SPF30/PA ++ ก็เพียงพอค่ะ
3

เลือกรองพื้นกันน้ำสูตรคุมมัน เนื้อลิควิดหรือแบบครีม สำหรับออกงานสำคัญ

เลือกรองพื้นกันน้ำสูตรคุมมัน เนื้อลิควิดหรือแบบครีม สำหรับออกงานสำคัญ
โดยปกติแล้วรองพื้นกันน้ำส่วนใหญ่สามารถคุมมันและติดทนได้อยู่แล้วในระดับหนึ่ง แต่หากต้องการรองพื้นที่คุมมันและติดทนสำหรับการออกงานสำคัญรวมถึงในโอกาสพิเศษอื่น ๆ ขอแนะนำรองพื้นเนื้อลิควิดหรือแบบครีม โดยรองพื้นแบบนี้จะข้อดีที่โดดเด่นคือทำให้เครื่องสำอางอยู่ติดทนยาวนาน เนื่องจากมีส่วนผสมที่ช่วยคุมมัน คือ NEO-Skin Powder โดยมีคุณสมบัติช่วยดูดซับไขมันที่บริเวณผิวหนังได้ดี 


นอกจากนี้ รองพื้นเนื้อลิควิดหรือแบบครีมยังเหมาะสำหรับลุคการแต่งหน้าทั่วไป ให้ความรู้สึกไม่แน่นมาก สามารถลดความเสี่ยงที่จะเป็นคราบและหลุดลอกได้ง่ายระหว่างวัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเทคนิคที่ใช้ในการลงรองพื้นด้วยค่ะ

4

เลือกรองพื้นกันน้ำที่มีส่วนผสมของสารบำรุง โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวหน้าแห้ง

เลือกรองพื้นกันน้ำที่มีส่วนผสมของสารบำรุง โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวหน้าแห้ง
รองพื้นกันน้ำมีหลายสูตรและมีส่วนผสมสารบำรุง รวมถึงสารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น สำหรับผู้ที่มีผิวหน้าแห้งควรเลือกรองพื้นที่มีสารบำรุงไปในตัวเพื่อให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้น หากใช้รองพื้นแบบกันน้ำจะทำให้หน้าดูไม่แห้งหรือแมตต์จนเกินไป โดยส่วนผสมของสารบำรุงในรองพื้นกันน้ำ ส่วนมากจะเป็นกลุ่มวิตามินอี, วิตามินซี และ Shear Butter ที่ชาวยให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้ที่ผิวหน้ามันก็สามารถรองพื้นที่มีสารบำรุงได้แต่ต้องดูฟินิชลุคให้ดีและลงรองพื้นด้วยวิธีที่เหมาะสมด้วย
5

เลือกสีรองพื้นให้เข้ากับสีผิวของตัวเอง

เลือกสีรองพื้นให้เข้ากับสีผิวของตัวเอง

การเลือกสีรองพื้นที่ดีที่สุดคือ การไปลองทดสอบสีจริง ๆ ที่เคาน์เตอร์ แต่หลายคนยังเลือกที่จะเทียบสีของรองพื้นกับข้อมือ หรือหลังมือ ซึ่งเป็นวิธีการที่ผิด เพราะสีผิวบนใบหน้าของเรากับบริเวณข้อมือ หรือหลังมือนั้นบางครั้งก็มีความแตกต่างกันมาก ควรจะเทียบกับสีของผิวหน้าโดยตรง หรือผิวบริเวณลำคอและช่วงสันกราม จึงจะเหมาะสมที่สุด สำหรับคนที่ต้องการให้ผิวสว่างก็ให้เลือกสีที่สว่างกว่าผิวเพียงแค่หนึ่งสีเท่านั้น ก็จะให้ลุคการแต่งหน้าที่ดูไม่หมองคล้ำ หรือขาวเกินผิวจริงมากจนเกินไป


อีกทั้งอันเดอร์โทน (Undertone) ของผิวก็เป็นเรื่องที่คุณต้องเข้าใจด้วยเช่นกัน โดยคุณสามารถสังเกตจากสีของเส้นเลือดบริเวณข้อมือว่าเป็นสีเขียว หรือสีน้ำเงิน ถ้าเป็นสีเขียว แสดงว่าคุณเป็นคนมีผิวโทนอุ่น เหมาะแก่การเลือกรองพื้นเฉดสีโทนเหลือง หากเป็นสีน้ำเงิน แสดงว่าคุณเป็นคนมีผิวโทนเย็น เหมาะแก่การเลือกรองพื้นเฉดสีโทนชมพู และถ้าเส้นเลือดของคุณนั้นบ่งบอกได้ยากว่าเป็นสีเขียว หรือสีน้ำเงิน แสดงว่าคุณเป็นคนมีผิวโทนกลาง ซึ่งสามารถใช้รองพื้นได้ทั้งเฉดสีโทนเหลืองและโทนชมพู

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ รองพื้นกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี กันเหงื่อ ติดทน คุมมัน

การแต่งหน้าให้สวยและติดทนนั้นจะต้องพึ่งรองพื้นกันน้ำที่มีคุณสมบัติที่ทำให้ผิวของคุณสวยสมบูรณ์แบบ โดยเราได้นำ 10 อันดับ รองพื้นกันน้ำที่มีคุณสมบัติที่น่าสนใจ โดยมีเนื้อสัมผัสที่เหมาะกับทุกสภาพผิว และให้ฟินิชที่สวยมาให้คุณได้ชอปปิงกันค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ระดับการปกปิด
ฟินิชลุค
เหมาะสำหรับผิว
ส่วนผสมบำรุงผิว
ขนาด
จำนวนเฉด
ค่า SPF
1

L'OREAL PARIS

L'OREAL PARIS Infallible 32H Matte Cover

L'OREAL PARIS L'OREAL PARIS Infallible 32H Matte Cover 1

379 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รองพื้นเนื้อแมตต์สูตรคุมมัน ติดทนนาน ปกปิดได้ดีไม่หนักผิว

แบบครีม

Full Coverage

Matte

เหมาะกับทุกสภาพผิว

Niacinamide

30 ml

15

25

2

LANCOME

LANCOME Teint Idole Ultra Wear

LANCOME LANCOME Teint Idole Ultra Wear 1

1,620 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รองพื้นเนื้อลิควิดกึ่งแมตต์ คุมมันได้ดี ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน

แบบน้ำ

Full Coverage

Matte Natural

เหมาะกับทุกสภาพผิว

มะรุม, Vitamin E, Prebiotics, Hyaluronic Acid

30 ml

19

35

3

REVLON

Revlon ColorStay Longwear Makeup

REVLON Revlon ColorStay Longwear Makeup  1

382 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อแมตต์คุมมัน กันน้ำ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันและน้ำหอม

แบบน้ำ

Medium Coverage

Matte

ผิวผสมและผิวมัน

Vitamin E, Antioxidant

30 ml

7

15

4

Maybelline New York

Maybelline New York Superstay Active Wear Foundation

Maybelline New York Maybelline New York Superstay Active Wear Foundation 1

329 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รองพื้นสูตร Oil Free เนื้อแมตต์ติดทน ปกปิดแบบ Full Coverage

แบบน้ำ

Full Coverage

Matte

ผิวมันและผิวผสม

ไม่ระบุ

30

6

-

5

Bobbi Brown

Bobbi Brown Skin Long Wear Weightless Foundation

Bobbi Brown Bobbi Brown Skin Long Wear Weightless Foundation  1

2,300 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ติดทนทั้งวัน Build Up การปกปิดได้ พร้อม Moist บำรุงผิว

แบบน้ำ

Medium Coverage

Matte Natural

ผิวธรรมดาถึงผิวมัน

Shea Butter, Laminaria Saccharina Extract

30

7

15

6

Estee Lauder

Estee Lauder Double Wear Stay-In-Place Makeup Foundation

Estee Lauder Estee Lauder Double Wear Stay-In-Place Makeup Foundation 1

2,450 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปกปิดได้ถึง Full-Coverage ไม่ทำให้หน้าแห้ง ผิวไม่ตกร่อง

แบบน้ำ

Full Coverage

Matte Natural

ทุกสภาพผิว

Vitamin E

30 ml

19

10

7

Cute Press

Cute Press Evory Snow Ultralight Foundation

Cute Press Cute Press Evory Snow Ultralight Foundation 1

324 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รองพื้นเนื้อโกลว์แต่คุมมัน ปราศจากน้ำหอม น้ำมัน และพาราเบน

แบบครีม

Medium Coverage

Dewy

ทุกสภาพผิว

ไม่ระบุ

30 ml

4

30

8

NARS

NARS Light Reflecting Foundation

NARS NARS Light Reflecting Foundation 1

2,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ตอบโจทย์ผิวแพ้ง่าย ฟินิชลุคงานผิวธรรมชาติ ปราศจากซิลิโคน

แบบครีม

Medium Coverage

Natural

ทุกสภาพผิว

Biomimetic Oat, Cacao Peptides, Japanese Lilyturf, Milk Thistle

30 ml

21

-

9

KATE TOKYO

Kate Tokyo Real Cover Liquid Light Glow

KATE TOKYO Kate Tokyo Real Cover Liquid Light Glow 1

590 บาท

ราคาปานกลาง

ปกปิดสูง ปรับระดับให้บางได้ ให้ผิวดูโกลว์ โดยไม่อุดตันผิว

แบบน้ำ

Full Coverage

Dewy

ผิวธรรมดา, ผิวผสม และผิวแห้ง

Collagen, Hyaluronic Acid

30

6

-

10

4U2

4U2 Pro Skin Longwear Foundation

4U2 4U2 Pro Skin Longwear Foundation 1

399 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบน ติดทนสู้แดดประเทศไทย

แบบครีม

Full Coverage

Matte

ทุกสภาพผิว

Niacinamide, Hyaluronic Complex, Tocopheryl Acetate

35 ml

6

50

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

L'OREAL PARISL'OREAL PARIS Infallible 32H Matte Cover

L'OREAL PARIS Infallible 32H Matte Cover 1
อ้างอิง:loreal-paris.co.th
ราคาอ้างอิง
379 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
379 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รองพื้นเนื้อแมตต์สูตรคุมมัน ติดทนนาน ปกปิดได้ดีไม่หนักผิว

รองพื้นกันน้ำเนื้อแมตต์จากแบรนด์ L'OREAL PARIS ตัวนี้มีส่วนผสมของ Niacinamide 4% ช่วยในการปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดการเกิดสิว และลดเลือนจุดด่างดำให้จางลง เหมาะกับทุกสภาพผิว เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะหรือหนักผิว การปกปิดระดับ Full Coverage และคุมมันได้ยาวนาน สามารถกันน้ำและเหงื่อได้ อีกทั้งยังกันแดดด้วย SPF 25/PA+++ โดยมีเฉดสีให้เลือกทั้งหมด 15 เฉดสี รองรับกับทุกสีผิว ในส่วนตัวบรรจุภัณฑ์จะเป็นหลอดขนาด 30 ml

ประเภทแบบครีม
ระดับการปกปิดFull Coverage
ฟินิชลุคMatte
เหมาะสำหรับผิวเหมาะกับทุกสภาพผิว
ส่วนผสมบำรุงผิวNiacinamide
ขนาด30 ml
จำนวนเฉด15
ค่า SPF25
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

LANCOMELANCOME Teint Idole Ultra Wear

LANCOME Teint Idole Ultra Wear 1
อ้างอิง:lancome.co.th
ราคาอ้างอิง
1,620 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รองพื้นเนื้อลิควิดกึ่งแมตต์ คุมมันได้ดี ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน

รองพื้นกันน้ำสูตรนี้เป็นรองพื้นเนื้อกึ่งแมตต์ที่ไม่มีส่วนผสมจากน้ำมัน จึงไม่ทำให้เกิดการอุดตัน มีส่วนประกอบของ Perlite และ Silica ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน, สารสกัดจากมะรุม ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ, Vitamin E ช่วยเรื่องการของการบำรุงผิวด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ, Hyaluronic Acid และ Prebiotics ช่วยให้ความชุ่มชื้นและสร้างเกราะป้องกันผิว เนื้อรองพื้นกันน้ำ กันเหงื่อ และคุมมัน มี SPF 35 โดยจะมีทั้งหมด 19 เฉดสี เหมาะกับทุกสีผิวและทุกสภาพผิว

ประเภทแบบน้ำ
ระดับการปกปิดFull Coverage
ฟินิชลุคMatte Natural
เหมาะสำหรับผิวเหมาะกับทุกสภาพผิว
ส่วนผสมบำรุงผิวมะรุม, Vitamin E, Prebiotics, Hyaluronic Acid
ขนาด30 ml
จำนวนเฉด19
ค่า SPF35
No.3

REVLONRevlon ColorStay Longwear Makeup

Revlon ColorStay Longwear Makeup  1
อ้างอิง:revlon.com
ราคาอ้างอิง
382 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อแมตต์คุมมัน กันน้ำ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันและน้ำหอม

Revlon ตัวนี้มีความติดทนและคุมมัน เหมาะสำหรับใช้กับผิวผสม หรือผิวมัน เนื้อแมตต์บางเบา ไม่หนักผิวหรือจับตัวกันเป็นก้อน ไม่ก่อให้เกิดคราบ กันน้ำ กันรังสียูวีและแสงสีฟ้าจากหน้าจอด้วย SPF 15 มีสารบำรุงผิวคือ Vitamin E และสารต้านอนุมูลอิสระ หรือ Antioxidant ที่ช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะ อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของน้ำมันและน้ำหอม โดยเฉดสีจะมีให้เลือกทั้งหมด 7 โทนสี สำหรับตัวบรรจุภัณฑ์จะเป็นขวดแบบหัวปั๊มในปริมาณ 30 ml

ประเภทแบบน้ำ
ระดับการปกปิดMedium Coverage
ฟินิชลุคMatte
เหมาะสำหรับผิวผิวผสมและผิวมัน
ส่วนผสมบำรุงผิวVitamin E, Antioxidant
ขนาด30 ml
จำนวนเฉด7
ค่า SPF15
No.4

Maybelline New YorkMaybelline New York Superstay Active Wear Foundation

ราคาอ้างอิง
329 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รองพื้นสูตร Oil Free เนื้อแมตต์ติดทน ปกปิดแบบ Full Coverage

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นรองพื้นกันน้ำจากแบรนด์ Maybelline New York ที่เหมาะกับผิวมันและผิวผสม เพราะเนื้อแบบลิควิดจะเป็นสูตร Oil Free ให้ฟินิชลุคแมตต์ คุมมัน มีความติดทนยาวนาน ไม่เป็นคราบ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน อีกทั้งยังมีเม็ดสีชัด และมีเฉดสีให้เลือกทั้งหมด 6 เฉด เนื้อครีมเกลี่ยง่าย บางเบาแต่ให้การปกปิดแบบ Full Coverage บรรจุภัณฑ์เป็นขวดหัวปั๊มขนาด 30 ml ใช้งานง่าย แต่สำหรับรองพื้นรุ่นนี้จะไม่ได้ผสมสารกันแดดและไม่มีสารบำรุงผิว

ประเภทแบบน้ำ
ระดับการปกปิดFull Coverage
ฟินิชลุคMatte
เหมาะสำหรับผิวผิวมันและผิวผสม
ส่วนผสมบำรุงผิวไม่ระบุ
ขนาด30
จำนวนเฉด6
ค่า SPF-
No.5

Bobbi BrownBobbi Brown Skin Long Wear Weightless Foundation

Bobbi Brown Skin Long Wear Weightless Foundation  1
อ้างอิง:bobbibrown.co.th
ราคาอ้างอิง
2,300 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,300 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ติดทนทั้งวัน Build Up การปกปิดได้ พร้อม Moist บำรุงผิว

Bobbi Brown สูตร Skin Long Wear Weightless เป็นรุ่นที่เน้นความบางเบา แต่ยังให้การปกปิดที่ดี มีคุณสมบัติในการกันน้ำกันเหงื่อ ปกปิดได้ถึง Medium-Coverage งานผิวแบบ Matte ติดทนนานถึง 16 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามทางแบรนด์ก็เลือกใส่ Moisturizer มาด้วย เช่น Glycerin, Vitamin E และสารสกัดจาก Shea Butter ป้องกันผิวแห้ง ช่วยลดปัญหารองพื้นเป็นคราบหรือเป็นขุยระหว่างวัน สามารถใช้ได้ทั้งผิวปกติ, ผิวมัน ตลอดจนผิวแพ้ง่ายเพราะว่าไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการอุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิว และไม่ทำให้สิวที่มีอยู่อักเสบไปมากกว่าเดิม

ประเภทแบบน้ำ
ระดับการปกปิดMedium Coverage
ฟินิชลุคMatte Natural
เหมาะสำหรับผิวผิวธรรมดาถึงผิวมัน
ส่วนผสมบำรุงผิวShea Butter, Laminaria Saccharina Extract
ขนาด30
จำนวนเฉด7
ค่า SPF15
No.6

Estee LauderEstee Lauder Double Wear Stay-In-Place Makeup Foundation

ราคาอ้างอิง
2,450 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปกปิดได้ถึง Full-Coverage ไม่ทำให้หน้าแห้ง ผิวไม่ตกร่อง

Estee Lauder Double Wear Stay-In-Place เป็นรองพื้นสูตรลิควิดสูตรที่ให้การปกปิดได้สูงสุดถึง Full-Coverage ปกปิดได้เนียนกริบ ไม่ว่าจะเป็นรอยสิว รอยแดง จุดด่างดำ ฝ้า หรือกระ แม้จะให้การปกปิดที่ดีแต่ว่าไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า และไม่ทำให้ผิวอุดตัน มีส่วนผสมในกลุ่ม Moisturizer ช่วยบำรุงให้ชุ่มชื้นอยู่ตลอด ลดปัญหารองพื้นตกร่องระหว่างวันจากผิวแห้งกร้าน ปราศจากแอลกอฮอล์, น้ำหอม ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ทำให้เกิดสิว คุมมันได้ดี กันน้ำกันเหงื่อ มีเฉดสีให้เลือกทั้งผิวแบบ Cool Tone, Warm Tone และ Neutral Tone 

ประเภทแบบน้ำ
ระดับการปกปิดFull Coverage
ฟินิชลุคMatte Natural
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว
ส่วนผสมบำรุงผิวVitamin E
ขนาด30 ml
จำนวนเฉด19
ค่า SPF10
No.7

Cute PressCute Press Evory Snow Ultralight Foundation

ราคาอ้างอิง
324 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รองพื้นเนื้อโกลว์แต่คุมมัน ปราศจากน้ำหอม น้ำมัน และพาราเบน

รองพื้นยี่ห้อนี้เป็นรองพื้นแบรนด์ไทย โดย Cute Press ซีรีย์ Evory Snow มีเทคโนโลยีพิเศษ Invisible Snowflex ที่สามารถช่วยเพิ่มมิติให้ผิวดูเปล่งประกายมากขึ้นและช่วยให้ผิวดูสดใสเป็นธรรมชาติ ปราศจากส่วนประกอบของน้ำหอม Oil-Free และพาราเบน สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว มี SPF 30 PA+++ ที่สามารถปกป้องผิวจากแสงแดด ช่วยกันน้ำและกันเหงื่อได้เป็นอย่างดี มีระดับการปกปิดอยู่ที่ Medium-Coverage สามารถแต่งหน้าให้เข้ากับผิวได้ทุกโทนสี ใช้งานได้ร่วมกับทุกผลิตภัณฑ์แต่งหน้าอื่น ๆ ทั้งนี้ยังสามารถทารองพื้นลงซ้ำได้หลายเลเยอร์เมื่อต้องการปกปิดเฉพาะจุด นอกจากนี้ยังมีทั้งหมด 4 เฉดสี ให้เลือกใช้อีกด้วย

ประเภทแบบครีม
ระดับการปกปิดMedium Coverage
ฟินิชลุคDewy
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว
ส่วนผสมบำรุงผิวไม่ระบุ
ขนาด30 ml
จำนวนเฉด4
ค่า SPF30
No.8

NARSNARS Light Reflecting Foundation

NARS Light Reflecting Foundation 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
2,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ตอบโจทย์ผิวแพ้ง่าย ฟินิชลุคงานผิวธรรมชาติ ปราศจากซิลิโคน

Nars Light Reflecting Foundation เป็นอีกหนึ่งรองพื้นที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง หรือผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม, แอลกอฮอล์, พาราเบน, ซิลิโคน และ SLS สำหรับระดับการปกปิดอยู่ที่ Sheer To Medium-Coverage มอบความรู้สึกเบาสบายผิว ไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะหน้าระหว่างวัน เน้นลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ โดยสูตรนี้ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของแอลกฮอล์, น้ำหอม, พาราเบน, ซิลิโคน อีกยังทางแบรนด์ยังระบุว่าเป็นสูตร Vegan Friendly ด้วยเช่นกัน

ประเภทแบบครีม
ระดับการปกปิดMedium Coverage
ฟินิชลุคNatural
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว
ส่วนผสมบำรุงผิวBiomimetic Oat, Cacao Peptides, Japanese Lilyturf, Milk Thistle
ขนาด30 ml
จำนวนเฉด21
ค่า SPF-
No.9

KATE TOKYOKate Tokyo Real Cover Liquid Light Glow

ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาปานกลาง

ปกปิดสูง ปรับระดับให้บางได้ ให้ผิวดูโกลว์ โดยไม่อุดตันผิว

ในวัย 40 มักจะมีสภาพผิวที่แห้งตามมา ฉะนั้น ขอแนะนำรองพื้นที่ผสมคอลลาเจนและกรดไฮยาลูรอนิคที่ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น เรียบเนียนและไม่เป็นขุย โดยมีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างหนา แต่เมื่อกระจายลงบนผิวจะมีการแตกกระจายตัวดี ซึ่งสามารถไล่ระดับรองพื้นให้บางเบาได้ และยังสามารถปกปิดได้ในระดับสูง พร้อมทั้งให้งานผิวที่ดูโกลว์แบบไม่แห้งตึง แถมยังไม่ก่อให้การเกิดอุดตัน ระคายเคืองและทำให้เกิดสิว ทั้งนี้ หากต้องการทาปกปิด แนะนำให้ทาเฉพาะส่วนเพื่อให้ผิวดูไม่หนามากจนเกินไป

ประเภทแบบน้ำ
ระดับการปกปิดFull Coverage
ฟินิชลุคDewy
เหมาะสำหรับผิวผิวธรรมดา, ผิวผสม และผิวแห้ง
ส่วนผสมบำรุงผิวCollagen, Hyaluronic Acid
ขนาด30
จำนวนเฉด6
ค่า SPF-
No.10

4U24U2 Pro Skin Longwear Foundation

ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบน ติดทนสู้แดดประเทศไทย

รองพื้นรุ่น Pro Skin Longwear จาก 4U2 นับเป็นอีกหนึ่งรองพื้นที่ทางแบรนด์ตั้งใจทำมาให้ตอบทั้งผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะนอกจากจะเป็นสูตร Vegan แล้วยังไม่มีส่วนผสมใด ๆ ที่อาจทำให้ผิวระคายเคือง เช่น น้ำหอม, แอลกอฮอล์ และพาราเบน แถมยังมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวเพราะมี Hyaluronic Acid, Niacinamide และ Vitamin E ตามด้วยเทคโนโลยีพิเศษ Oil Capture ควบคุมความมัน เนื้อรองพื้นไม่ตกร่อง ไม่มีเยิ้ม แม้จะต้องเผชิญกับสภาพอากาศประเทศไทยก็เอาอยู่ เฉดสีมีให้เลือกทั้งผิวเหลือง ผิวชมพู ทั้งโทนสว่างและโทนเข้ม

ประเภทแบบครีม
ระดับการปกปิดFull Coverage
ฟินิชลุคMatte
เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพผิว
ส่วนผสมบำรุงผิวNiacinamide, Hyaluronic Complex, Tocopheryl Acetate
ขนาด35 ml
จำนวนเฉด6
ค่า SPF50

เทคนิคการใช้รองพื้น สำหรับปัญหาผิวที่มีรอยย่น

เทคนิคการใช้รองพื้น สำหรับปัญหาผิวที่มีรอยย่น

เทคนิคการเลือกใช้รองพื้นสำหรับคนที่มีปัญหาริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น ควรเลือกใช้รองพื้นชนิดน้ำที่ให้ความชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังให้การปกปิดที่บางเบา ช่วยให้ผิวฉ่ำวาว หากเลือกใช้รองพื้นเนื้อครีมที่หนาและแมตต์จะให้การปกปิดที่มากเกินไปซึ่งอาจทำให้เกิดคราบและทำให้รอยย่นหรือริ้วรอยต่าง ๆ ดูเด่นชัดขึ้น


วิธีการลงรองพื้น แนะนำให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาด ๆ วิธีนี้จะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและสดชื่น รวมถึงยังช่วยลดเส้นริ้วบนผิวหน้าได้อีกด้วย รวมถึงการใช้รองพื้นเพียงเล็กน้อยและเกลี่ยให้เข้ากับผิวอย่างทั่วถึงก็เพียงพอแล้ว แนะนำให้เกลี่ยรองพื้นให้ทั่วใบหน้า หากต้องการเพิ่มตรงส่วนไหน จึงค่อยเติมเพิ่มลงไป จะได้ลุคที่ดูสวย เรียบเนียน และไม่เห็นรอยย่น

บทส่งท้าย

ส่วนใหญ่แล้วรองพื้นกันน้ำมักจะมีเนื้อที่หนาและหนัก ทำให้ล้างออกยาก รวมถึงอาจเกิดโอกาสเสี่ยงต่อการอุดตันได้ง่าย จึงเหมาะกับการใช้ในโอกาสพิเศษ เช่น งานแต่งงาน งานรับปริญญา หรือวันสำคัญต่าง ๆ หากเป็นวันธรรมดาทั่วไป แนะนำให้ใช้รุ่นอื่นที่บางเบากว่าแทน เพื่อให้ผิวหน้าของเราได้พักบ้าง นอกจากนี้ หลังล้างหน้าทุกครั้ง ต้องอย่าลืมบำรุงด้วยสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ร่วมด้วย เพื่อฟื้นฟูให้ผิวอิ่มน้ำแลดูมีสุขภาพดีจากภายในกันนะคะ

TOP 5 รองพื้นกันน้ำ แนะนำ

อันดับที่ 1: L'OREAL PARISL'OREAL PARIS Infallible 32H Matte Cover

อันดับที่ 2: LANCOMELANCOME Teint Idole Ultra Wear

อันดับที่ 3: REVLONRevlon ColorStay Longwear Makeup

อันดับที่ 4: Maybelline New YorkMaybelline New York Superstay Active Wear Foundation

อันดับที่ 5: Bobbi BrownBobbi Brown Skin Long Wear Weightless Foundation

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. รองพื้น
  4. 10 อันดับ รองพื้นกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันเหงื่อ ติดทน คุมมัน

ค้นหาตามหมวดหมู่