mybest
ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว ปี 2024 ไม่อุดตัน ลดปัญหาสิว
  • 10 อันดับ ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว ปี 2024 ไม่อุดตัน ลดปัญหาสิว 1
  • 10 อันดับ ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว ปี 2024 ไม่อุดตัน ลดปัญหาสิว 2
  • 10 อันดับ ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว ปี 2024 ไม่อุดตัน ลดปัญหาสิว 3
  • 10 อันดับ ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว ปี 2024 ไม่อุดตัน ลดปัญหาสิว 4
  • 10 อันดับ ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว ปี 2024 ไม่อุดตัน ลดปัญหาสิว 5

10 อันดับ ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว ปี 2024 ไม่อุดตัน ลดปัญหาสิว

แม้ครีมบำรุงผิวหน้าจะเป็นสกินแคร์พื้นฐานที่หาซื้อได้ง่าย แต่แท้จริงแล้วต้องมีความพิถีพิถันเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาสิว เพราะหากเลือกไม่ถูกต้องอาจส่งผลเสียกับผิวหน้าและเกิดปัญหาสิวมากกว่าเดิมได้ ซึ่งหลายคนอาจเลือกที่จะไปพบแพทย์เฉพาะทางโดยตรง แต่กับผู้ที่ยังไม่ได้มีอาการรุนแรงมากนัก การเลือกสกินแคร์ลดสิวก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะช่วยทำให้เราประหยัดเวลา เงินและช่วยแก้ไขปัญหาสิวเบื้องต้นได้อย่างเห็นผลค่ะ

ในวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลวิธีการเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่ช่วลดสิว พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมี 10 อันดับ ครีมบำรุงผิวหน้า สูตรลดสิวจากแบรนด์ดังมากมายที่เป็นสูตร Non-Comedogenic ไม่อุดตันมาให้กับทุกคน เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อและประหยัดเวลาในการชอปปิงไปในตัวค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

สิวเกิดจากอะไร

สิวเกิดจากอะไร

"สิว" เกิดจากการอุดตันของรูขุมขนที่บริเวณผิวหนัง ซึ่งเกิดจากการที่ร่างกายผลิตน้ำมันในชั้นผิวหนังออกมามากจนเกินไป และไม่มีการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ทำให้เกิดการอุดตันและอักเสบ ซึ่งเกิดได้แทบทุกวัย โดยเฉพาะวัยรุ่นกับผู้ใหญ่ โดยอาจมีสาเหตุมาจากการรักษาความสะอาด การรับประทานอาหาร ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ ฮอร์โมนต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งการป้องกันการเกิดสิวนั้นก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่หมั่นทำความสะอาดใบหน้า หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณสิว รวมถึงใช้ครีมบำรุงก็จะช่วยทำให้ปัญหาสิวลดลงได้ค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

กลไกการเกิดสิวมีทั้งหมด 4 รูปแบบด้วยกัน ดังนี้


1. การแบ่งตัวที่มากไปของเซลล์ ทำให้เกิดการอุดตันบริเวณรูขุมขน ซึ่งเราจะเห็นเป็นตุ่มสีขาวหรือดำ บริเวณใบหน้าตามรูขุมขน

2. ต่อมไขมันใต้ผิวหนังทำงานมากเกินไป โดยมักพบกับคนที่เข้าสู่วัยรุ่นหรือในคนที่มีระดับฮอร์โมนเพศชายสูง

3. แบคทีเรียก่อสิวชื่อ P.acne มีปริมาณมากผิดปกติในบริเวณรูขุมขน ซึ่งอาจเกิดจากความไม่สมดุลของความแห้งและความมันบนใบหน้าได้

4. แบคทีเรียก่อสิวจะทำให้เกิดการอักเสบ มีเม็ดเลือดขาวมาที่บริเวณรูขุมขนมาก ทำให้เกิดเป็นสิวอักเสบมีหนองได้

วิธีการเลือกครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว

เชื่อว่า ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับลักษณะของสิวและสภาพผิวของตนเองอย่างแท้จริง ซึ่งอาจทำให้เลือกผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าลดสิวมาผิดประเภท เพื่อให้คุณได้รู้จักสิวและวิธีการเลือกครีมบำรุงหน้าลดสิวอย่างถูกต้อง เราจึงรวบรวมเอาสาระดี ๆ มาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

1

เลือกครีมบำรุงผิวหน้าลดสิวให้ตรงกับชนิดของสิว

แม้ว่าผลิตภัณฑ์ครีมหลาย ๆ ตัวจะเคลมเอาไว้ว่ารักษาสิวได้ แต่การเลือกครีมให้ตรงกับปัญหาของสิวนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้น ก่อนอื่นเราควรเข้าใจชนิดของสิวกันก่อน เพื่อให้สามารถเลือกครีมบำรุงผิวหน้าลดสิวได้อย่างถูกวิธีค่ะ

สิวไม่อักเสบหรือสิวอุดตัน (Non-Inflammatory Acne)

สิวไม่อักเสบหรือสิวอุดตัน (Non-Inflammatory Acne)

สิวไม่อักเสบ หรือที่บางคนนิยมเรียก สิวอุดตัน (Non-Inflammatory Acne) เป็นสิวขนาดเล็กที่เกิดจากการอุดตันในรูขุขมขน ไม่เกิดการอักเสบ พบได้มากในบริเวณหน้าผากและคาง เมื่อกดแล้วจะไม่รู้สึกเจ็บ ซึ่งสิวประเภทนี้จะแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ 


  • สิวหัวดำ (สิวอุดตันหัวเปิด) เกิดจากน้ำมันที่อัดแน่นอยู่กับเซลล์ผิวเก่า ทำปฏิกิริยา Oxidation กับออกซิเจนในอากาศ สามารถรักษาได้ด้วยการกดออก
  • สิวหัวขาว (สิวอุดตันหัวปิด) เป็นสิวแบบตุ่มนูนเพราะคอมีโดนไม่มีทางออก ทำให้เชื้อแบคทีเรียไม่ทำปฏิกิริยากับออกซิเจนและมีโอกาสเกิดเป็นสิวอักเสบได้สูง วิธีการแก้คือ ใช้ครีม หรือเซรั่มช่วยบำรุง เมื่อหัวสิวเปิดแล้วค่อยกดออก
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

สิวไม่อักเสบ หรือสิวอุดตันเกิดจากการอุดตันของรูขุมขนบริเวณใบหน้า ซึ่งมีการสะสมของไขมันและเคอราตินทำให้เราเห็นเป็นตุ่มนูนตามรูขุมขน เมื่อกดจะไม่รู้สึกเจ็บ ถ้าหากการอุดตันนั้นอยู่ตื้นบริเวณชั้นผิว เราจะเห็นเป็นจุดสีดำ ซึ่งสามารถกดออกมาได้ง่ายทางรูเปิดของรูขุมขน แต่ถ้าหากการอุดตันนั้นอยู่ชั้นที่ลึกกว่ารูเปิดผิว เราจะมองเห็นเป็นตุ่มนูนสีขาว ๆ เหลือง ๆ ขนาดเล็กถึงใหญ่ ไม่สามารถกดออกมาได้เอง ต้องทำการสร้างรูเพื่อเปิดรูขุมขนก่อนค่ะ

สิวอักเสบ (Inflammatory Acne)

สิวอักเสบ (Inflammatory Acne)

สิวอักเสบ (Inflammatory Acne) นั้นเป็นสิวที่เกิดจากการไม่รักษาสิวอุดตัและพัฒนาต่อยอดขึ้น เมื่อเกิดการติดเชื้อ ผนังรูขุมขนแตกจากการพยายามบีบสิวที่ผิดวิธี หรือผนังรูขุมขนแตกรั่วจากคอมีโดนที่ใหญ่กว่าแรงต้านทานของรูขุมขนได้ ซึ่งร่างกายจะส่งเซลล์ภูมิคุ้มกันมาเพื่อกำจัดเชื้อ และส่งผลให้เกิดการอักเสบ เมื่อเรากดแล้วจะรู้สึกเจ็บ


สำหรับสิวอักเสบ สามารถแบ่งออกเป็น 3 ชนิดย่อย ได้แก่ สิวอักเสบชนิด Paplue หัวนูนแดงเล็กน้อย ชนิด Pustule มีหัวหนองเห็นได้ชัดเจน และชนิด Nodule / Cyst หรือสิวหัวช้าง / ซีสต์ ซึ่งเป็นประเภทที่รุนแรงที่สุด อาจกลายเป็นหลุมสิวได้ วิธีการรักษาคือ การใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวต่าง ๆ ช่วย แต่ถ้ารุนแรงและไม่หายดี แนะนำให้พบแพทย์จะดีที่สุดค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

สิวอักเสบมีลักษณะเป็นสิวตุ่มแดง กดแล้วจะรู้สึกเจ็บไปจนถึงตุ่มหนอง โดยส่วนใหญ่มักเริ่มต้นมาจากสิวอุดตัน แต่ก็มีบางรายงานพบว่า มีสิวอักเสบเกิดขึ้นมาได้แม้บริเวณนั้นไม่เคยมีการอุดตันมาก่อน โดยกระบวนการอักเสบเกิดจากการที่มีแบคทีเรียก่อเชื้อสิวที่สำคัญชื่อ P. acne ไปกระตุ้นการรวมตัวกันของเม็ดเลือดขาว ทำให้เห็นเป็นหนอง แบคทีเรีย P. acne เดิมนั้นมีอยู่แล้วบนผิวหน้าเราตามธรรมชาติ แต่เมื่อสมดุลผิวหน้าเปลี่ยนไป ก็ทำให้แบคทีเรียเพิ่มปริมาณมากขึ้นโดยเฉพาะในบริเวณรูขุมขนจนทำให้เกิดสิวในที่สุด

2

เลือกครีมบำรุงผิวหน้าลดสิวจากเนื้อสัมผัส

เลือกครีมบำรุงผิวหน้าลดสิวจากเนื้อสัมผัส

แน่นอนว่า เรื่องเนื้อสัมผัสนั้นถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้มีปัญหาสิวกังวลมาก ๆ เลยทีเดียว เพราะเนื้อสัมผัสที่ไม่เหมาะสมของครีมอาจทำให้บำรุงได้ไม่เต็มที่และเกิดการอุดตันของรูขุมขนได้ ดังนั้น เราอาจจะลองดูลักษณะของผิวหน้าเราประกอบกับการเลือกครีมบำรุงไปด้วยก็ได้ โดยคนที่มีผิวมันนั้นอาจใช้เนื้อครีมที่บางเบา หรือแบบเจล เพราะจะไม่ทิ้งคราบ ความเหนียวเหนอะหนะ หรือความมันส่วนเกินไว้บนใบหน้า แต่สำหรับคนผิวแห้งก็อาจจะเลือกตัวครีมที่มีเนื้อหนาขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวนั่นเองค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

สำหรับผู้ที่เป็นสิวนั้น จะแบ่งเป็นสองกลุ่มใหญ่ ๆ คือ กลุ่มหน้ามันที่มีสิวอุดตันและอักเสบ เวลาเลือกครีมบำรุงผิวควรเลือกเนื้อครีมที่ค่อนข้างเบาและเนื้อใส เช่น Gel หรือ Lotion เพราะจะช่วยบำรุงหน้าได้แบบไม่หนักเกินไป เนื่องจากผิวสามารถสร้างความมันได้มากอยู่แล้ว อีกกลุ่มคือ กลุ่มที่ผิวแห้งแพ้ง่าย มักเป็นสาเหตุของสิวอักเสบและสิวผด การเลือกครีมบำรุงผิวหน้าต้องเลือกให้เข้มข้นกว่าเดิมเพื่อความเหมาะสม เมื่อผิวไม่แห้งก็จะลดโอกาสการเกิดสิวผดและผื่นต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังสามารถทายารักษาสิวเพื่อลดโอกาสการแพ้ได้อีกด้วย

3

เลือกครีมบำรุงผิวหน้าลดสิวสูตร Non-Comedogenic ใช้ได้กับทุกคน

เลือกครีมบำรุงผิวหน้าลดสิวสูตร Non-Comedogenic ใช้ได้กับทุกคน

ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนเป็นสิวเลยก็ว่าได้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ไหนก็แล้วแต่ที่ระบุว่าเป็นสูตร Non-Comedogenic นั้นหมายความว่า ผลิตภัณฑ์ตัวนั้นประกอบไปด้วยส่วนผสมที่แทบจะไม่ก่อให้เกิดสิว หรือการอุดตันรูขุมขนนั่นเองค่ะ ซึ่งส่วนผสมที่มักจะทำให้เกิดการอุดตัน ได้แก่ ซิลิโคน น้ำมัน ลาโนลิน (Lanolin) สารสกัดจากน้ำมันปิโตรเคมี เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์สูตรนี้ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การป้องกัน แต่ไม่เน้นรักษา ถ้าใครอยากบรรเทาสิวที่เป็นอยู่อาจต้องใช้ยารักษาสิวเพิ่มเติม หรือถ้ารักษาด้วยตนเองแล้วไม่หาย ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางกันนะคะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

แม้เราจะเป็นสิว แต่เราก็คงมีหลาย ๆ คนอยากบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ แน่นอน เราจึงควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีเครื่องหมาย Non-Comedogenic ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารประกอบที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอุดตันของรูขุมขน ทำให้ลดโอกาสการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบได้ และเหมาะกับคนที่มีสภาพผิวที่เป็นสิวง่ายมากกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่าหากเราใช้ครีมเหล่านี้แล้วสิวจะหายไป เพียงแต่ไม่ได้เพิ่มโอกาสการเป็นสิวและไม่ได้ทำให้สิวที่เป็นอยู่เดิมแย่ลงเท่านั้นค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว ยี่ห้อไหนดี ไม่อุดตัน ลดปัญหาสิว

ต่อจากนี้เราไปดูข้อมูลของครีมบำรุงผิวหน้าลดสิวที่น่าสนใจกันก่อนเลยดีกว่าค่ะ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมคำนึงถึงสภาพผิวของตนเองก่อนตัดสินใจซื้อด้วย เพื่อให้คุณได้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าลดสิวที่เข้ากับคุณที่สุดกันค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Eucerin

ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Pro Acne Solution Day Bright Mattifying SPF 30

Eucerin ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Pro Acne Solution Day Bright Mattifying SPF 30 1

1,100 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลดรอยแดง ปรับผิวคล้ำให้ดูกระจ่างใส ไม่ทำให้สิวเกิดใหม่

2

MizuMi

ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Cica Soothing Moisture Gel

MizuMi ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Cica Soothing Moisture Gel  1

690 บาท

ราคาปานกลาง

จุลินทรีย์ป้องกันมลภาวะ อ่อนโยน ปลอบประโลมผิวที่อักเสบ

3

Plantnery

ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Cica Centella Ceramide Recover Cream

Plantnery ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Cica Centella Ceramide Recover Cream  1

990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไม่มีสารระคายเคือง สิวผดลดลง ผิวแข็งแรง และดูแน่นขึ้น

4

Cetaphil

ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Bright Healthy Radiance Brightening Day Protection Cream SPF 15

Cetaphil ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Bright Healthy Radiance Brightening Day Protection Cream SPF 15 1

1,350 บาท

ราคาสูง

ลดความหมองคล้ำ รอยสิวจางลง ช่วยเผยผิวให้ดูกระจ่างใส

5

SMOOTH E

ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Cica Repair Cream

SMOOTH E ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Cica Repair Cream 1

540 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลดการอักเสบ เร่งสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว แผลจึงสมานเร็ว

6

Plantnery

ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Tea Tree Day Cream SPF 30 PA +++

Plantnery  ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Tea Tree Day Cream SPF 30 PA +++ 1

490 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผิวสวยสมดุล ไร้ความแห้ง ต้านการอักเสบ และไม่เกิดสิวซ้ำ

7

ZERMIX

ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Zermix Forte Cream

ZERMIX ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Zermix Forte Cream  1

737 บาท

ราคาปานกลาง

เซราไมด์ให้ผิวชุ่มชื้น ซึมเร็ว ไม่มีอุดตัน ไร้สารแพ้ 5 ชนิด

8

PHYSIOGEL HYPOALLERGENIC

ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Daily Moisture Therapy Cream

PHYSIOGEL HYPOALLERGENIC ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Daily Moisture Therapy Cream 1

675 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อครีมเข้มข้น แต่สบายผิว มีส่วนผสมใกล้เคียงกับผิวมนุษย์

9

innisfree

ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Derma Green Tea Probiotics Cream

innisfree ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Derma Green Tea Probiotics Cream 1

990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โพรไบโอติกส์จากชาเขียว ปกป้องผิว ลดความแห้งจากสิวได้

10

Dr.SOMCHAI

ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Day Cream - Daily Moisturizer

Dr.SOMCHAI ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Day Cream - Daily Moisturizer 1

459 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

บำรุงผิวที่แห้งให้ชุ่มชื้นขึ้น ชะลอริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวดูสดใส

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Eucerinครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Pro Acne Solution Day Bright Mattifying SPF 30

ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Pro Acne Solution Day Bright Mattifying SPF 30 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลดรอยแดง ปรับผิวคล้ำให้ดูกระจ่างใส ไม่ทำให้สิวเกิดใหม่

Eucerin เป็นแบรนด์เวชสำอางที่ใคร ๆ ต่างรู้จักกันดี ซึ่งมีครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิวที่ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยรุ่นนี้เป็นครีมบำรุงตอนกลางวันที่มี SPF 30 ช่วยป้องกันแสงแดดและรังสียูวี นอกจากนี้ เหมาะกับผู้ที่มีผิวผสมถึงผิวมันที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย พร้อมมีส่วนผสมที่ช่วยในการรักษาจุดด่างดำ รอยแดงจากสิว และสภาพผิวที่ดูหมองคล้ำให้กลับมาเนียนใส นอกจากนี้ ผ่านการทดสอบแล้วว่า ไม่ทำให้เกิดสิวใหม่ อีกทั้งช่วยลดอาการระคายเคืองทางผิวและค่อย ๆ ปรับผิวให้ดูกระจ่างใส

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MizuMiครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Cica Soothing Moisture Gel

ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาปานกลาง

จุลินทรีย์ป้องกันมลภาวะ อ่อนโยน ปลอบประโลมผิวที่อักเสบ

สำหรับผู้มีผิวผสม ผิวมันและผิวแพ้ง่าย หากเลือกครีมบำรุงที่อุดตันผิวอาจทำให้เกิดสิวมากกว่าเดิมได้ ขอแนะนำ Mizumi ซึ่งเป็นครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิวที่มีเนื้อเจลนุ่มละมุน เกลี่ยง่าย อ่อนโยน พร้อมปลอบประโลมผิวที่อักเสบจากสิว หรืออาการแพ้ให้ดีขึ้น ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากใบบัวบก ว่านหางจระเข้และ Cica จึงช่วยฟื้นฟูรอยแดง ให้ความชุ่มชื้น รวมถึงสารสกัดจากจุลินทรีย์ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ แถมไม่มีน้ำหอม น้ำมันแร่ พาราเบน แอลกอฮอล์ ซิลิโคนและสีสังเคราะห์ 

No.3

Plantneryครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Cica Centella Ceramide Recover Cream

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไม่มีสารระคายเคือง สิวผดลดลง ผิวแข็งแรง และดูแน่นขึ้น

การหาครีมบำรุงดี ๆ สักชิ้นสำหรับผิวที่บอบบาง หรือแพ้ง่ายนั้นหากไม่มีข้อมูล หรือคำแนะนำที่ดีอาจทำให้ได้ครีมมาผิดวัตถุประสงค์ได้ ดังนั้น เราจึงขอแนะนำครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิวจาก Plantnery ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติที่ช่วยดูแลผิวทุกประเภทให้แข็งแรง พร้อมลดอาการแพ้ทางผิว เช่น ผื่น สิวผด เป็นต้น เนื้อครีมเข้มข้น อ่อนโยน ซึมซาบและกระจายตัวเคลือบผิวได้ดี ผลลัพทธ์ที่ได้คือ ผิวจะมีความชุ่มชื้น แข็งแรง ดูแน่นขึ้น รวมทั้งปราศจากสารระคายเคือง 14 ชนิด ที่เป็นอันตรายกับผิว

No.4

Cetaphilครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Bright Healthy Radiance Brightening Day Protection Cream SPF 15

ราคาอ้างอิง
1,350 บาท
ราคาสูง

ลดความหมองคล้ำ รอยสิวจางลง ช่วยเผยผิวให้ดูกระจ่างใส

หากผิวที่เป็นสิวมีความหมองคล้ำอันเนื่องมาจากแสงแดดและจุดด่างดำ ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิวจาก Cetaphil รุ่นนี้จะช่วยให้คุณได้รับการปรนนิบัติผิวอย่างเต็มที่ ด้วยส่วนผสมหลักที่มี Niacimide และสารสกัดจากดอก Sea Daffodil จะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส จุดด่างดำจะค่อย ๆ จางลง ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและดูเรียบเนียน พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว รวมถึงมี SPF 15 ช่วยป้องกันแสงแดดและรังสียูวี อีกทั้งผิวบอบบาง แพ้ง่าย และผิวที่เป็นสิวก็สามารถใช้ได้โดยไม่ทำให้ระคายเคือง

No.5

SMOOTH Eครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Cica Repair Cream

ราคาอ้างอิง
540 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลดการอักเสบ เร่งสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว แผลจึงสมานเร็ว

แบรนด์ Smooth E มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย โดยจัดเป็นแบรนด์ที่หลายคนต้องมีพกไว้ใช้ทาบำรุงยามเกิดรอยแผลเป็น อย่างครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิวรุ่นนี้ก็ได้รับการโหวตให้เป็นผลิตภัณฑ์กอบกู้ผิวที่มีรอยแดงจากสิว และช่วยลดการระคายเคืองจากผิวที่แห้งได้ดีอีกด้วย ซึ่งมีส่วนผสมของดอกดาวเรือง ใบบัวบก รวมถึงวิตามิน F ที่มาจากกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 ช่วยฟื้นฟู พร้อมซ่อมแซมผิวให้มีการสมานตัวได้เร็ว ลดการอักเสบ เติมความชุ่มชื้น และเสริมสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวให้ตื้นขึ้น

No.6

Plantnery ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Tea Tree Day Cream SPF 30 PA +++

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผิวสวยสมดุล ไร้ความแห้ง ต้านการอักเสบ และไม่เกิดสิวซ้ำ

ว่ากันว่าการบำรุงผิวในยามเช้าจะช่วยให้ผิวดูแข็งแรงขึ้น ซึ่งครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิวจากแบรนด์นี้เป็นครีมบำรุงกลางวัน โดยมีสารบำรุงจากน้ำมันสกัดธรรมชาติและกลีเซอรีนที่ให้ความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวมีความสมดุล ไม่แห้ง เกิดการอักเสบ หรือระคายเคือง นอกจากนี้ เนื้อครีมมีความเข้มข้น แต่ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ รวมถึงมีสารกันแดด SPF 30 PA +++ ที่เป็นด่านป้องกันรังสียูวีที่ดี จึงไม่ทำให้ผิวหมองคล้ำ หรือเกิดสิวซ้ำ ๆ อีกทั้งปราศจากพาราเบน น้ำหอม และการเจือสีสังเคราะห์

No.7

ZERMIXครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Zermix Forte Cream

ราคาอ้างอิง
737 บาท
ราคาปานกลาง

เซราไมด์ให้ผิวชุ่มชื้น ซึมเร็ว ไม่มีอุดตัน ไร้สารแพ้ 5 ชนิด

สภาพผิวที่ต้องเจอกับมลภาวะทั้งวันอาจทำให้ผิวอ่อนแอ เกิดการระคายเคือง และเกิดวงจรสิวซ้ำ ๆ ไม่หาย ฉะนั้น ขอแนะนำครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิวที่มีเซราไมด์ ซึ่งเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน เนื้อครีมมีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว แถมยังปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน สเตียรอยด์ รวมถึงสารกันเสีย อีกทั้งยังใช้ได้กับผู้ที่มีผิวอักเสบ เซ็บเดิร์ม และภูมิแพ้ทางผิวหนัง

No.8

PHYSIOGEL HYPOALLERGENICครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Daily Moisture Therapy Cream

ราคาอ้างอิง
675 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อครีมเข้มข้น แต่สบายผิว มีส่วนผสมใกล้เคียงกับผิวมนุษย์

ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิวสำหรับผิวแพ้แห้งและผิวง่าย หากเลือกมาผิดประเภทอาจทำให้ผิวเกิดอาการแพ้ได้ ซึ่งแบรนด์ที่อยากจะแนะนำคือ Physiogel Hypoallergenic ที่ประกอบไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่ใกล้เคียงกับผิวของมนุษย์ พร้อมให้การดูแล ฟื้นฟูชั้นผิวที่แห้งและแพ้ง่ายให้กลับมาดูเปล่งปลั่ง แข็งแรงและมีสุขภาพดี อีกทั้งเนื้อครีมเข้มข้น เกลี่ยง่ายและสบายผิว ข้อเสียคือ รุ่นนี้จะเน้นให้ความชุ่มชื้นเท่านั้น ถ้ามีรอยแดง หรือจุดด่างดำ แนะนำให้ใช้ครีมลดจุดด่างดำร่วมด้วยค่ะ

No.9

innisfreeครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Derma Green Tea Probiotics Cream

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โพรไบโอติกส์จากชาเขียว ปกป้องผิว ลดความแห้งจากสิวได้

จุลินทรีย์เป็นแบคทีเรียที่ดีต่อระบบขับถ่ายและทำให้ผิวแข็งแรง โดย Innisfree ได้เอาจุลินทีย์จากชาเขียวที่เรียกว่า โพรไบโอติกส์และเซราไมด์มารวมอยู่ในครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิวนี้ ซึ่งจะช่วยปรนบัติผิว พร้อมปลอบประโลมผิวที่แห้งถึงผิวผสมที่ขาดความชุ่มชื้นให้มีความแข็งแรง จึงทำให้ผิวที่แห้งจากสิวดูชุ่มฉ่ำและเรียบเนียนขึ้น พร้อมช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอกและลดการระคายเคืองผิว สำหรับรุ่นนี้จะให้ความชุ่มชื้นเท่านั้น หากอยากให้ผิวดูกระจ่างใส แนะนำให้ใช้ครีมบำรุงตัวอื่นเพิ่มค่ะ

No.10

Dr.SOMCHAIครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Day Cream - Daily Moisturizer

ราคาอ้างอิง
459 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

บำรุงผิวที่แห้งให้ชุ่มชื้นขึ้น ชะลอริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวดูสดใส

การใช้ครีมแต้มสิวอยู่เป็นประจำอาจทำให้ผิวแห้งได้ ยิ่งถ้าใช้ไปนาน ๆ อาจเกิดริ้วรอยเล็ก ๆ ตามมาได้ ฉะนั้น ขอแนะนำครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิวจาก Dr. Somchai ที่เป็นครีมบำรุงกลางวันที่มีเนื้อละเอียด ซึมเข้าสู่ผิวง่าย มีสารกันแดด พร้อมส่วนผสมจากสารสกัดน้ำมันองุ่น น้ำมันโจโจบา กรดไฮยาลูรอนิคและว่านหางจระเข้ ซึ่งบำรุงผิวที่แห้งให้มีความชุ่มชื้น ลดจุดด่างดำ และชะลอริ้วรอยก่อนวัยได้ แต่เนื่องจากมีกรด AHA ผสมอยู่ จึงไม่ควรใช้กับผิวที่เพิ่งเริ่มเป็นสิว หรือเกิดการอักเสบค่ะ

บทความผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่เกี่ยวข้อง

ปัญหาสิวถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับทุกคนจริง ๆ ใช่ไหมล่ะคะ บางคนถึงกับหมดความมั่นใจเพราะมีสิวไปเลย ดังนั้น การรักษาสิวจึงเป็นสิ่งที่จะช่วยเรียกคืนความมั่นใจของคุณให้กลับมาอีกครั้ง แต่การรักษาสิวก็มีหลายวิธีตั้งแต่การทายาไปจนถึงกินยา เราจึงขอแนะนำให้ทุกคนลองดูจากบทความข้างล่างนี้ เพื่อหาวิธีที่เหมาะกับตัวเองก่อนจะดีที่สุดค่ะ

บทส่งท้าย

แน่นอนว่า การบำรุงด้วยครีมบำรุงผิวหน้าลดสิวอย่างเดียวอาจจะยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ เราควรเริ่มดูแลตั้งแต่ขั้นตอนการล้างหน้า โดยควรพิถีพิถันเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนกับผิวเพื่อนำมาใช้บำรุง พร้อมฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง อย่างไรก็ตาม หากใช้แล้วมีอาการแพ้ ระคายเคือง หรือว่าสิวเห่อหนักกว่าเดิม แนะนำให้ปรึกษากับแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาสิวโดยเฉพาะ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีและความปลอดภัยของตัวเราค่ะ

TOP 5 ครีมบำรุงผิวหน้าลดสิว แนะนำ

อันดับที่ 1: Eucerinครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Pro Acne Solution Day Bright Mattifying SPF 30

อันดับที่ 2: MizuMiครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Cica Soothing Moisture Gel

อันดับที่ 3: Plantneryครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Cica Centella Ceramide Recover Cream

อันดับที่ 4: Cetaphilครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Bright Healthy Radiance Brightening Day Protection Cream SPF 15

อันดับที่ 5: SMOOTH Eครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว Cica Repair Cream

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ ครีมบำรุงผิวหน้า ลดสิว ปี 2024 ไม่อุดตัน ลดปัญหาสิว

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมไข่มุก
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
สเปรย์น้ำแร่คุมมัน
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมยี่ห้อการ์นิเย่
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
สกินแคร์รักษาสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมบำรุงผิวหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ไนท์ครีม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
สกินแคร์หน้าใส
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
เดย์ครีม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีม สำหรับผิวแพ้ง่าย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีมเกาหลี

ค้นหาตามหมวดหมู่