mybest
สบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่าย

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. สบู่
  4. 10 อันดับ สบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง
  • 10 อันดับ สบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 1
  • 10 อันดับ สบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 2
  • 10 อันดับ สบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 3
  • 10 อันดับ สบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 4
  • 10 อันดับ สบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 5

10 อันดับ สบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง

หนึ่งในปัญหาของคนที่มีผิวบอบบาง คือ “ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ใช้อยู่แรงจนเกินไป” ทำให้ต้องใช้สูตรอ่อนโยนโดยเฉพาะ ซึ่งส่วนใหญ่มีเนื้อสัมผัสที่เหลว หมดไว แถมยังมีราคาที่แพงกว่าสูตรทั่วไปอีก ดังนั้นหลายคนจึงพยายามหาซื้อ “สบู่ก้อน” มาใช้แทน แต่ก็ยังมีข้อสงสัยหรือคำถามต่าง ๆ อยู่ ในวันนี้ เราจึงรวบรวมเนื้อหาและข้อมูลของสินค้าต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับทุกคนให้อ่านกัน

โดยเราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ 10 อันดับ สบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้จริง โดยมีผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ดังต่าง ๆ เช่น DHC, Positif, Sulwhasoo, Sebamed, De Leaf และยังมีข้อมูลวิธีการเลือกสบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่ายที่คนผิวบอบบางควรทราบ พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ เพื่อให้คุณได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีที่สุดกันค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คุณพีชจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง ปริญญาโทและปริญญาเอกด้านตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีวุฒิบัตรเวชศาสตร์ด้านชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) ซึ่งนอกเหนือจากคุณวุฒิต่าง ๆ แล้ว ส่วนตัวคุณพีชยังชื่นชอบการดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ จึงชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งยี่ห้อต่าง ๆ และเวชสำอาง รวมทั้งมีความสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ สกินแคร์ หรือกลุ่มสกินบูสเตอร์ที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีมากขึ้น ปัจจุบันคุณพีชทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน โดยใช้วิชาชีพในการตรวจรักษาโรคผิวหนังทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณและการออกแบบรูปหน้าให้กับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้และความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายและการดูแลผิว โดยคุณพีชมองว่าผิวของคนเราจะมาพร้อมกับปัญหาเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตนเองมากที่สุด

ประวัติของ พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกสบู่ก้อนล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย

ลักษณะของผิวบอบบาง คือ ผิวชั้น Stratum Corneum ค่อนข้างบางและกลไกการปกป้องผิวอ่อนแอ ทำให้แพ้ง่าย จึงมักเกิดอาการคัน มีรอยแดงหรือแสบลอก ดังนั้นสบู่ล้างหน้าที่เหมาะกับหนุ่มสาวที่มีลักษณะผิวแบบนี้จึงควรอ่อนโยนเป็นพิเศษ ซึ่งมีวิธีการเลือกอย่างไร ตามมาอ่านได้ที่ด้านล่างเลยค่ะ

1

หลีกเลี่ยงสารเติมแต่งต่าง ๆ ที่ทำให้ระคายเคือง

หลีกเลี่ยงสารเติมแต่งต่าง ๆ ที่ทำให้ระคายเคือง
ต้องบอกก่อนว่าสารเติมแต่งที่พูดถึงไม่ได้หมายถึงสารเคมีทุกชนิดนะคะ แต่คือ “ชนิดที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง” เท่านั้น เช่น พาราเบน (สารกันเสีย), สีเติมแต่ง, น้ำหอม, น้ำมันแร่ หรือแอลกอฮอล์ ซึ่งมักจะผสมอยู่ในสบู่ที่มีความสามารถในการชะล้างรุนแรง ฟอกแล้วผิวแห้งตึง ดังนั้นก่อนซื้อจึงควรเลือกรุ่นที่มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติหรือที่มีสารกันเสียสังเคราะห์ เพราะจะอ่อนโยนมากกว่า


สำหรับใครที่ชอบใช้สบู่ที่มีกลิ่นหอมอาจจะไม่ค่อยปลื้มผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้เท่าไร เพราะไม่ค่อยมีกลิ่น แต่ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ เดี๋ยวนี้มีหลายแบรนด์พัฒนาใส่น้ำหอมที่สกัดจากธรรมชาติแทนแล้ว ทำให้อ่อนโยนกับผิว อย่างไรก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงกลิ่นซิตรัสหรือมิ้นท์เพราะระคายเคืองง่าย เลี่ยงไปใช้กลิ่นข้าวหรือน้ำนมจะปลอดภัยกว่า

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

เนื่องจากผิวแพ้ง่ายคือผิวที่ไม่แข็งแรง แห้งและเป็นผื่นง่าย หากโดนสารเคมีที่เข้มข้นเกินไปหรือสารเคมีที่ก่อให้เกิดการแพ้ง่ายมักจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้มากกว่าผิวทั่วไป ดังนั้นหลักการเลือกสบู่ที่สำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงสารเติมแต่งต่าง ๆ ที่มักก่อให้เกิดการรายคายเคือง ได้แก่ น้ำหอม สารกันเสีย พาราเบน หรือสารประกอบที่มีฤทธิ์เป็นกรดหรือด่างมากจนเกินไป ซึ่งจะทำให้ผิวยิ่งแห้งและระคายเคืองได้มากขึ้นค่ะ

2

เลือกวิธีการผลิตที่ทำให้สบู่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เยอะ

เลือกวิธีการผลิตที่ทำให้สบู่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เยอะ
หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าสบู่ก้อนมีวิธีการผลิตอยู่หลายวิธี ซึ่งวิธีที่ทำให้มีมอยเจอร์ไรเซอร์ เช่น กลีเซอรอล, กรดไฮยาลูรอนิก และเซราไมด์ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นใต้ชั้นผิวได้นานขึ้นเหลืออยู่เยอะมากที่สุด คือ กระบวนการที่ผ่านความเย็น ดังนั้นถ้าใครกังวลเรื่องความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ อย่าลืมใส่ใจจุดนี้ด้วยนะคะหรือจะสังเกตจากส่วนผสมว่ามีสารดังกล่าวหรือเปล่าแทนก็ได้
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสบู่ก้อนนั้นมีข้อเสียคือทำให้ผิวแห้งมากกว่าสบู่ทั่วไป แต่ก็ให้ความรู้สึกสะอาดมากกว่าหลังล้างเสร็จ ดังนั้นบางคนจึงยังคงชอบที่จะเลือกใช้สบู่ก้อนในการทำความสะอาดใบหน้าอยู่ ปัจจุบันจึงมีการพัฒนาเพิ่มส่วนประกอบสำคัญที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และลดปริมาณสารลดแรงตึงผิว รวมถึงปรับค่ากรดและด่างของสบู่ให้ใกล้เคียงผิวธรรมชาติมากที่สุดเพื่อที่จะทำให้ผิวคงความชุ่มชื้นอย่างธรรมชาติได้ค่ะ

3

เลือกรุ่นที่มีส่วนผสมของลดการระคายเคือง/อักเสบ

เลือกรุ่นที่มีส่วนผสมของลดการระคายเคือง/อักเสบ
เนื่องจากผิวที่ระคายเคืองสามารถก่อให้เกิดอาการคันหรือผื่นแดงตามผิวหนัง ดังนั้นเพื่อน ๆ จึงควรเลือกซื้อสบู่ที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยลดการระคายเคือง เช่น Glycyrrhizic Acid, ชะเอมเทศ ( Licorice), คาโมมายล์ (Chamomile) หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Virgin coconut oil) ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีครบทั้งหมดนี้ภายในก้อนเดียวนะคะ จะมีสารใดสารหนึ่งก็ได้ เพียงเท่านี้เราก็จะได้สบู่ก้อนที่ช่วยปลอบประโลมผิวอักเสบของเราได้แล้ว


นอกจากนี้ การเลือกซื้อสกินแคร์ก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญค่ะ เพราะถ้าเรามีสบู่ที่ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน แต่กลับใช้ครีมบำรุงที่ทำให้เกิดการระคายเคืองหรืออุดตันรูขุมขนจนสิวถามหา สุดท้ายแล้วก็ไม่มีประโยชน์อยู่ดี เพื่อน ๆ ควรเลือกซื้อรุ่นที่อ่อนโยนและปลอดภัยกับผิว โดยประยุกต์วิธีการเลือกซื้อสบู่ก้อนในการเลือกนะคะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

สบู่ก้อนในปัจจุบันอาจมีส่วนผสมของสารลดระคายเคืองหรือลดการอักเสบ ซึ่งมีด้วยกันหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดจากพืชธรรมชาติ เช่น ชะเอมเทศ ที่จะคอยช่วยลดการอักเสบได้ คนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายหรือผิวมีผื่นคันบ่อย ๆ นั้น การใช้สบู่ที่มีส่วนผสมของสารเหล่านี้จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดผื่นแพ้ระคายเคือง หรือหากมีผื่นอยู่แล้วก็อาจช่วยบรรเทาอาการให้ดีขึ้นโดยไม่ต้องไปพึ่งยาแก้ผื่นที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ได้ค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ สบู่ก้อนล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ดัง

ลำดับต่อไป เรามาอ่านข้อมูลของสินค้าที่น่าสนใจกันดีกว่าค่ะ เพื่อให้ทุกคนได้สบู่ก้อนที่เหมาะกับตัวเองที่สุด แอบกระซิบว่าเลือกโดยใช้ความต้องการของตัวเองเป็นหลักดีที่สุด เพราะบางอย่างเหมาะกับคนอื่นแต่อาจจะไม่เหมาะกับเราก็ได้นะคะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

DHC

1. DHC Mild Soap

DHC  1. DHC Mild Soap 1

700 บาท

ราคาสูง

สูตรอ่อนโยน มี Olive Virgin Oil และน้ำผึ้งช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม

2

Positif

2. Positif Phyto Crystal Moisturizing Facial Soap

Positif 2. Positif Phyto Crystal Moisturizing Facial Soap  1

360 บาท

ราคาปานกลาง

มีใบบัวบกช่วยปลอบประโลมผิวและกวาวเครือขาวช่วยเผยผิวใส

3

Sulwhasoo

3. Sulwhasoo Herbal Soap

Sulwhasoo 3. Sulwhasoo Herbal Soap 1

382 บาท

ราคาปานกลาง

สารสกัดจากโสมแดงและคามิลเลียช่วยปลอบประโลมผิว

4

Sebamed

4. Sebamed Cleansing Bar

Sebamed  4. Sebamed Cleansing Bar 1

290 บาท

ราคาปานกลาง

มีค่า pH 5.5 ใกล้เคียงกับผิว มาพร้อมคุณสมบัติช่วยให้สิวยุบไว

5

De Leaf

De Leaf Moisturizing & Whitening Soap

De Leaf De Leaf Moisturizing & Whitening Soap 1

48 บาท

ราคาต่ำ

ลดความหมองคล้ำ ผิวเนียนนุ่ม ผ่องสวย แถมไร้สารทำร้ายผิว

6

Johnson’s

6. Johnson’s Baby Soap

Johnson’s 6. Johnson’s Baby Soap 1

90 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ชุ่มชื้นเนียนนุ่มด้วยข้าวโอ๊ต ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญ

7

Acne-Aid

7. Acne-Aid Soap Bar

Acne-Aid  7. Acne-Aid Soap Bar 1

278 บาท

ราคาปานกลาง

มีมอยเจอร์ไรเซอร์และค่า pH อ่อนโยนกับผิว พร้อมช่วยลดสิว

8

Babi Mild

8. Babi Mild Double Milk Protein Plus

Babi Mild  8. Babi Mild Double Milk Protein Plus 1

219 บาท

ราคาปานกลาง

คุณค่าของน้ำนม, นมถั่วเหลืองและมิกซ์เบอร์รี่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นเนียนนุ่ม

9

Shiseido

9. Shiseido Honey Cake Translucent Soap-Green

Shiseido 9. Shiseido Honey Cake Translucent Soap-Green 1

280 บาท

ราคาปานกลาง

หน้าสะอาดและชุ่มชื้นด้วยน้ำผึ้งและกรีเซอรอล

10

Clinique

Clinique  1

650 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สะอาดอ่อนโยนและเนียนนุ่มด้วยกรีเซอรอล พร้อมตลับใส่สบู่

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

DHC 1. DHC Mild Soap

1. DHC Mild Soap 1
อ้างอิง:dhc.co.jp
ราคาอ้างอิง
700 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
700 บาท
ราคาสูง

สูตรอ่อนโยน มี Olive Virgin Oil และน้ำผึ้งช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม

และแล้วก็มาถึงอันดับที่ทุกคนรอคอย สบู่ก้อนรุ่นนี้มีส่วนผสมหลักจาก Olive Virgin Oil และน้ำผึ้ง ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวพรรณให้มีสุขภาพดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวขณะใช้ โดยปราศจากน้ำหอม สีเติมแต่ง และพาราเบน(สารกันเสีย) ปัจจุบันมีหลายขนาดให้เลือกซื้อและยังเหมาะกับทุกสภาพผิว

เนื้อสบู่มีสีใส ถูแล้วให้ฟองละเอียดเนียนนุ่มจึงช่วยล้างหน้าได้อย่างอ่อนโยนและยังล้างออกง่าย โดยหลังจากใช้แล้วรู้สึกว่าใบหน้าสะอาดหมดจดและไม่ทำให้แห้งตึง นอกจากนี้ยังสัมผัสได้ว่าผิวเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Positif2. Positif Phyto Crystal Moisturizing Facial Soap

ราคาอ้างอิง
360 บาท
ราคาปานกลาง

มีใบบัวบกช่วยปลอบประโลมผิวและกวาวเครือขาวช่วยเผยผิวใส

สบู่ล้างหน้ารุ่นนี้เป็นการนำระบบ MultiSal Multilayer และส่วนผสมของสารสกัดจากกวาวเครือขาว (Pueraria Mirifica) มาช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสและต่อต้านความร่วงโรยของผิว ผสานด้วยสารสกัดจากใบบัวบก (Centella Asiatica) ช่วยปลอบประโลมผิวอักเสบและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย โดยมีหลายขนาดให้เลือกซื้อ เหมาะกับทุกสภาพผิว

หลังใช้แล้วรู้สึกใบหน้าสะอาดอย่างหมดจด ผิวไม่แห้งตึง รอยดำจากสิวจางลงเร็วขึ้นและช่วยลดการเกิดสิว ในขณะที่สบู่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เนื้อสัมผัสละลายน้ำช้า ให้ฟองเยอะ ทำให้ 1 ก้อนใช้ได้นาน
No.3

Sulwhasoo3. Sulwhasoo Herbal Soap

ราคาอ้างอิง
382 บาท
ราคาปานกลาง

สารสกัดจากโสมแดงและคามิลเลียช่วยปลอบประโลมผิว

ใครที่อยากได้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติต้องลองรุ่นนี้เลยค่ะ เพราะมีส่วนประกอบหลักจากโสมแดง ผสานสมุนไพรเกาหลีอีกหลายชนิด เช่น โซโลมอนส์ซีล, โบตั๋นจีน และรากโกฐขี้แมว นอกจากนี้ยังมีน้ำมันคามิลเลีย ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคืองและช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก พร้อมปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนและกระจ่างใส โดยหลังใช้แล้วไม่รู้สึกแห้งตึงจนเกินไป เหมาะกับทุกสภาพผิว

หลายคนที่ใช้ต่างบอกว่าสบู่มีกลิ่นหอมโสม ใช้แล้วช่วยให้ผ่อนคลาย แต่เนื้อค่อนข้างละลายน้ำง่าย เวลาเก็บจึงควรใส่ตลับให้ดี ไม่อย่างนั้นจะหมดไวนะคะ
No.4

Sebamed 4. Sebamed Cleansing Bar

ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาปานกลาง

มีค่า pH 5.5 ใกล้เคียงกับผิว มาพร้อมคุณสมบัติช่วยให้สิวยุบไว

เป็นอีกหนุ่งรุ่นที่สามารถใช้ได้ทั้งหน้าและร่างกาย โดยช่วยทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยนด้วยสารชำระล้างที่รวมกับ Sodium Cocoyl Glutamate ผสานด้วย Panthenol ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวและวิตามินอีที่เพิ่มความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีค่า pH 5.5 ซึ่งเป็นค่าที่ใกล้เคียงกับการทำงานของเซลล์ผิว เมื่อใช้แล้วจึงรู้สึกว่าผิวหน้าสะอาดโดยไม่แห้งตึงจนเกินไป ที่สำคัญรุ่นนี้ช่วยบรรเทาและลดการเกิดสิวได้ด้วยนะคะ

มาดูคุณสมบัติด้านการใช้งานกันบ้าง เนื้อสบู่มีกลิ่นหอมออกสมุนไพร ซึ่งเมื่อฟอกแล้วให้ฟองน้อยแต่ล้างออกง่าย ราคาไม่สูงมาก แถม 1 ก้อนยังสามารถใช้ได้นานอีกด้วย
No.5

De LeafDe Leaf Moisturizing & Whitening Soap

ราคาอ้างอิง
48 บาท
ราคาต่ำ

ลดความหมองคล้ำ ผิวเนียนนุ่ม ผ่องสวย แถมไร้สารทำร้ายผิว

จุดเด่นของสบู่ยี่ห้อนี้คือเป็นสบู่ที่มีส่วนผสมของทานาคา ซึ่งเป็นสารสกัดประเภทหนึ่งที่ทราบกันดีว่ามีส่วนช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของขมิ้น วิตามินอีและวิตามินบี 3 มีส่วนช่วยให้ผิวที่หมองคล้ำดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อนำมาใช้งานจะได้ฟองที่เนียมนุ่ม แต่สามารถล้างออกได้อย่างง่ายดาย ไม่มีส่วนผสมของสาร SLS และสาร SLES แต่มีส่วนผสมของน้ำหอม กลิ่นจากสบู่จึงมีความหอมมากเป็นพิเศษ คนที่มีอาการแพ้ง่ายอาจจะต้องหลีกเลี่ยง อย่างไรก็ตาม คนที่ชอบใช้สบู่ที่มีกลิ่นหอมน่าจะชื่นชอบสบู่ยี่ห้อนี้กันอยู่ไม่น้อย

No.6

Johnson’s6. Johnson’s Baby Soap

ราคาอ้างอิง
90 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ชุ่มชื้นเนียนนุ่มด้วยข้าวโอ๊ต ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญ

อีกหนึ่งรุ่นที่เป็นสูตรสำหรับเด็ก แต่ก็ได้รับความนิยมในกลุ่มของผู้ใหญ่ด้วยเหมือนกัน เพราะอุดมไปด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติอย่างข้าวโอ๊ต จึงช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี ทั้งยังทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยน ซึ่งผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าอ่อนละมุนแม้ใช้กับผิวทารก หลังใช้แล้วจึงรู้สึกผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส เหมาะกับหนุ่มสาวผิวแห้ง-ผิวผสม

หลายคนที่ใช้จริงบอกว่าสบู่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ถูแล้วได้ฟองเยอะแต่ล้างออกง่าย โดย 1 ก้อนสามารถใช้ได้นาน นอกจากนี้ยังมีหลายขนาดให้เลือกซื้ออีกด้วยนะจ๊ะ
No.7

Acne-Aid 7. Acne-Aid Soap Bar

ราคาอ้างอิง
278 บาท
ราคาปานกลาง

มีมอยเจอร์ไรเซอร์และค่า pH อ่อนโยนกับผิว พร้อมช่วยลดสิว

ใครที่เป็นสิวร่วมด้วยคงจะคุ้นเคยกับแบรนด์นี้ดี เพราะเป็นสูตรรักษาสิวโดยเฉพาะ และนอกจากจะมีสบู่เหลวแล้ว เขายังมีสบู่ก้อนด้วยนะจ๊ะ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งหน้าและร่างกายเลย โดยมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์และมีค่า pH ใกล้เคียงกับธรรมชาติของผิวจึงช่วยทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยนและช่วยกักเก็บน้ำใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวหน้าไม่แห้งตึงจนเกินไป เหมาะกับผิวผสม-ผิวมัน

ด้านคุณสมบัติการใช้งาน เนื้อสบู่ค่อนข้างแข็ง มีกลิ่นสะอาดคล้ายยา เมื่อถูแล้วให้ฟองประมาณหนึ่ง ซึ่งล้างออกได้ง่ายและยังใช้ได้นาน อย่างไรก็ตามแพ็กเกจเป็นแบบหีบห่อกระดาษทั่วไปนะคะ ไม่มีตลับแถมมาให้
No.8

Babi Mild 8. Babi Mild Double Milk Protein Plus

ราคาอ้างอิง
219 บาท
ราคาปานกลาง

คุณค่าของน้ำนม, นมถั่วเหลืองและมิกซ์เบอร์รี่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นเนียนนุ่ม

สบู่ก้อนที่ปรับปรุงจากสูตร Milk Protein Plus ให้เข้มขึ้นขึ้น 2 เท่า และแม้ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กแต่ผู้ใหญ่ก็สามารถใช้ได้ด้วยเหมือนกันค่ะ เพราะมีส่วนผสมที่ค่อนข้างอ่อนโยนกับผิวอย่างน้ำนมและนมถั่วเหลือง จึงช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม ผสานด้วยคุณค่าจากมิกซ์เบอร์รี่ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว ทำให้มีสุขภาพดีขึ้น โดยผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

รุ่นนี้มีกลิ่นที่หอมคล้ายแป้งเด็ก ให้ฟองเยอะ ล้างออกง่ายและทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดโดยที่ผิวยังคงชุ่มชื้น แต่ไม่แนะนำให้คนผิวมันใช้นะจ๊ะ เพราะมีมอยเจอร์ไรเซอร์มากเกินความจำเป็น
ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาปานกลาง

หน้าสะอาดและชุ่มชื้นด้วยน้ำผึ้งและกรีเซอรอล

บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าแบรนด์นี้เขาก็มีสบู่ก้อนที่อ่อนโยนต่อผิวด้วยเหมือนกันนะจ๊ะ ซึ่งรุ่นนี้มาพร้อมส่วนผสมหลักจากน้ำผึ้งและกลีเซอรีน สามารถใช้ฟอกได้ทั้งหน้าและร่างกาย เหมาะกับสภาพผิวธรรมดา-ผิวมันซึ่งเป็นลักษณะผิวของคนไทยโดยส่วนใหญ่ ปัจจุบันมี 2 สีและ 2 แพ็กเกจให้เลือกซื้อ ทั้งแบบมีตลับใส่และแบบไม่มี

สำหรับคุณสมบัติการใช้งานของรุ่นนี้ หลายคนต่างบอกว่าสบู่มีกลิ่นหอม ถูแล้วได้ฟองนุ่มละเอียด แถมยังช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยนโดยที่ไม่ทำให้แห้งตึงจนเกินไป อย่างไรก็ตาม รุ่นนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์, สีสำหรับเครื่องสำอาง และน้ำหอมอยู่นะคะ ใครที่ไม่แน่ใจว่าจะแพ้ไหม แนะนำให้ลองซื้อแบบ Refill ที่มีราคาถูกกว่ามาลองใช้ดูก่อน
No.10

Clinique

ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สะอาดอ่อนโยนและเนียนนุ่มด้วยกรีเซอรอล พร้อมตลับใส่สบู่

สำหรับใครที่เคยได้ยินชื่อของ Facial Liquid Soap มาก่อน รุ่นนี้เป็นสูตรเดียวกันแต่มีเนื้อสัมผัสแบบก้อน ดังนั้นสรรพคุณและคุณสมบัติต่าง ๆ จึงใกล้เคียงกัน ด้วยประสิทธิภาพให้ฟองที่ละเอียดเนียนนุ่มและปริมาณเยอะ จึงทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยน โดยเมื่อล้างหน้าแล้วผู้ที่ใช้จริงต่างบอกว่าผิวไม่แห้งตึงเนื่องจากมีกลีเซอรอลคอยให้ความชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังรู้สึกได้ว่าผิวหน้าดูดีขึ้นและยังมันน้อยลงอีกด้วย

แพ็กเกจของรุ่นนี้มาพร้อมตลับใส่สบู่ ช่วยให้ใช้งานง่ายและพกพาสะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ยังมีข้อเสียคือ เมื่อเทียบกับปริมาณแล้ว ถือว่าราคาค่อนข้างสูงทีเดียวค่ะ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับสบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่าย

คนผิวบอบบางแพ้ง่ายนั้น เวลาจะเลือกผลิตภัณฑ์อะไรใช้งานทีก็ย่อมเกิดความกังวลและมีคำถามต่าง ๆ มากมาย ในวันนี้ เราจึงมีคำแนะนำและคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

ข้อควรระวังในเรื่องของการใช้สบู่ก้อนในการล้างหน้า

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ข้อควรระวังอย่างยิ่งในการใช้สบู่ก้อนเพื่อล้างหน้าคือ สบู่ก้อนจะทำความสะอาดผิวและชะล้างน้ำมันบนผิวออกไปได้เป็นอย่างดี เมื่อล้างเสร็จแล้วเราจะรู้สึกว่าผิวสะอาดแต่ก็อาจจะแห้งตึงมากกว่าปกติ ดังนั้นคนที่มีผิวแห้งอยู่แล้วจึงไม่เหมาะที่จะใช้สบู่ก้อนเพื่อทำความสะอาดใบหน้าเป็นอย่างยิ่งค่ะ ส่วนคนผิวมันแม้จะสามารถใช้สบู่ก้อนได้ แต่ก็ต้องสังเกตตัวเองว่าผิวแห้งตึงเกินไปหรือไม่ และควรใช้ครีมบำรุงผิวทุกครั้งหลังล้างหน้าเพื่อเป็นการคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวค่ะ

สบู่ก้อนกับโฟมล้างหน้า ให้ประสิทธิภาพและผลลัพธ์ที่แตกต่างกันมากไหม?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

สบู่ก้อนจะให้เนื้อสัมผัสหลังล้างหน้าเสร็จที่รู้สึกสะอาดและแห้งกว่าเนื่องจากสบู่ก่อนอาจมีปริมาณสารลดแรงตึงผิวอยู่ ในขณะที่โฟมล้างหน้าจะให้เนื้อสัมผัสที่นุ่มและลื่นกว่าหลังล้างหน้าเสร็จ ดังนั้นการเลือกใช้สบู่ก้อนหรือโฟมล้างหน้าย่อมให้ผลลัพธ์ที่ต่างกัน กล่าวคือ สบู่ก้อนสามารถชะล้างไขมันบนผิวได้ดีกว่าจึงเหมาะกับคนที่มีผิวมันเป็นสิว ในขณะที่โฟมล้างหน้าจะไม่ล้างน้ำมันผิวออกไปจนหมด จึงเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งและผิวผสมค่ะ

เวลาฟอกสบู่ ควรฟอกอย่างไร?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

การฟอกสบู่ที่ถูกต้องจะเริ่มจากการทำให้เกิดฟองบริเวณฝ่ามือของเราก่อนหลังจากนั้นใช้ฟองที่เกิดขึ้นเป็นตัวทำความสะอาดผิว โดยเราจะแนะนำให้ใช้นิ้วที่ไม่ถนัด 3 นิ้ว คือนิ้วกลางถึงนิ้วก้อย เป็นตัวหมุนวนให้ทั่วบริเวณใบหน้า เพื่อให้การฟอกสบู่เป็นไปอย่างอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิวชั้นบน นอกจากนี้ สำหรับการฟอกสบู่ก็ไม่ควรฟอกนานจนเกินไป เมื่อคิดว่าสะอาดเพียงพอแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและซับให้แห้งด้วยผ้าเช็ดตัวเนื้อนุ่ม ห้ามใช้ผ้าเช็ดตัวเช็ดเพราะเส้นใยของผ้าอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บของเซลล์ผิวชั้นบนได้เช่นเดียวกันค่ะ

นอกจากการล้างหน้า ควรใช้สกินแคร์อะไรสำหรับการดูแลผิวแพ้ง่ายไหม?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

สำหรับผิวแพ้ง่ายนั้น การบำรุงผิวที่เพียงพอก็เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะเราจำเป็นต้องทำให้เกิดการบาลานซ์ของปริมาณน้ำและน้ำมันผิวให้ดี หากปริมาณน้ำในผิวไม่เพียงพอ ไม่ชุ่มชื้น โอกาสการเกิดผื่นระคายเคืองก็จะสูง ในขณะเดียวกันหากปริมาณน้ำมันผิวเยอะเกินไปก็จะกระตุ้นการอุดตันบริเวณรูขุมขนจนเกิดเป็นสิวได้ค่ะ สำหรับหลักการเลือกสกินแคร์ก็จะใช้หลักการเดียวกันกับการเลือกสบู่สำหรับผิวประเภทนี้ค่ะ

บทส่งท้าย

“ผิวหน้า” ถือเป็นส่วนสำคัญของร่างกาย เพราะเป็นจุดแรกที่คนอื่นจะมองมาที่เรา ดังนั้นการดูแลจึงต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ โดยเฉพาะกับคนที่ผิวบอบบาง ซึ่งคนกลุ่มนี้ควรเลือกลักษณะสบู่ก้อนที่ไม่มีสารเติมแต่งที่เป็นอันตรายต่อผิว พร้อมทั้งมีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้ความชุ่มชื้นอย่างพอเหมาะ เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับเกราะป้องกันผิว และมีสารลดการระคายเคือง เพียงเท่านี้เราก็จะมีใบหน้าที่สวยหมดจดกว่าใครแล้วล่ะค่ะ

TOP 5 สบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่าย แนะนำ

อันดับที่ 1: DHC 1. DHC Mild Soap

อันดับที่ 2: Positif2. Positif Phyto Crystal Moisturizing Facial Soap

อันดับที่ 3: Sulwhasoo3. Sulwhasoo Herbal Soap

อันดับที่ 4: Sebamed 4. Sebamed Cleansing Bar

อันดับที่ 5: De LeafDe Leaf Moisturizing & Whitening Soap

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. สบู่
  4. 10 อันดับ สบู่ก้อนล้างหน้าผิวแพ้ง่าย ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง

ค้นหาตามหมวดหมู่