mybest
ลำโพง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. ลำโพง
  4. 10 อันดับ ลำโพงไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี พกพาง่าย
  • 10 อันดับ ลำโพงไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี พกพาง่าย 1
  • 10 อันดับ ลำโพงไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี พกพาง่าย 2
  • 10 อันดับ ลำโพงไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี พกพาง่าย 3
  • 10 อันดับ ลำโพงไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี พกพาง่าย 4
  • 10 อันดับ ลำโพงไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี พกพาง่าย 5

10 อันดับ ลำโพงไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี พกพาง่าย

ลำโพงไร้สาย หรือ Wireless Speaker คือไอเทมที่สามารถเล่นไฟล์เสียงจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ผ่าน WiFi, Bluetooth หรือเทคโนโลยีเชื่อมต่ออื่น ๆ ทำให้การฟังเพลงของคุณไม่จำกัดอยู่แค่เพียงที่ใดที่หนึ่ง เพราะคุณสามารถพกพาไปใช้นอกสถานที่ไม่ว่าจะเป็นในห้องครัวขณะคุณทำอาหารหรือที่ลานกว้างขณะคุณซ้อมเต้น อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจไม่รู้ว่าจะเลือกลำโพงไร้สายอย่างไร จึงจะได้ลำโพงไร้สายที่เสียงดี ย่านเสียงกว้าง เบสหนัก กันน้ำกันฝุ่น และพกพาไปทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ ในวันนี้เราจึงรวบรวมเนื้อหาที่เป็นประโยชน์มาให้ทุกคนได้อ่านกันแล้วค่ะ

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกลำโพงไร้สาย เพื่อให้คุณเข้าใจลักษณะการทำงานและฟีเจอร์เด่นต่าง ๆ พร้อมรวบรวมข้อมูลของลำโพงไร้สายทั้ง 10 รุ่น จากยี่ห้อดัง อย่าง JBL, SONY, BOSE, Fender, harman/kardon ฯลฯ มาเปรียบเทียบคุณภาพ ทั้งราคา ฟีเจอร์และจุดเด่นของลำโพงไร้สายแต่ละรุ่นให้ทุกคนได้พิจารณากัน เกริ่นมาแค่นี้ก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมคะ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า รีบไปอ่านกันเลยดีกว่า
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 03/02/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกลำโพงไร้สาย

แน่นอนว่าเราไม่มีทางได้สินค้าที่มีคุณภาพและเหมาะกับการใช้งานของเราได้เลย ถ้ายังไม่รู้ถึงคุณสมบัติทั้งหมดของผลิตภัณฑ์เสียก่อน ดังนั้น “วิธีการเลือก” จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรศึกษาก่อนจะซื้อนะคะ

1

เลือกจากกำลังวัตต์ (Output) ของลำโพงไร้สาย

เลือกจากกำลังวัตต์ (Output) ของลำโพงไร้สาย

กำลังวัตต์ (Output) คือสิ่งที่ใช้แทนค่ากำลังเสียงที่ลำโพงสามารถขับออกมาได้ โดยมีหน่วยเป็น "วัตต์ (Watt : W)" ซึ่งค่านี้ยิ่งมีมากเท่าไร ก็หมายความว่าลำโพงสามารถขับเสียงได้ดังมากเท่านั้น โดยถ้าคุณต้องการลำโพงไร้สายสำหรับใช้งานทั่วไป เช่น ฟังเพลงเบา ๆ เพียงคนเดียว, ฟัง Podcast, หรือใช้ฟังคอนเทนต์อื่น ๆ ที่ไม่ต้องการเสียงดัง การเลือกลำโพงไร้สายที่มีกำลังวัตต์ตั้งแต่ 1W - 5W ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วค่ะ 


แต่ถ้าหากคุณกำลังมองหาลำโพงไร้สายสำหรับใช้ฟังเพลงในห้องนอน เราขอแนะนำให้มองหาลำโพงไร้สายที่มีกำลังวัตต์ตั้งแต่ 5W - 15W เพื่อให้ได้รายละเอียดเสียงที่ครบถ้วนและฟังเพลงได้เต็มอรรถรสมากยิ่งขึ้น ส่วนคนที่ต้องการนำลำโพงไร้สายไปใช้งานในห้องขนาดใหญ่หรือใช้นอกสถานที่ เราขอแนะนำรุ่นที่มีกำลังวัตต์ 20W ขึ้นไป เพื่อที่จะได้สามารถกระจายเสียงได้อย่างทั่วถึงนั่นเองค่ะ

2

เลือกจากการรองรับชนิด Codec ของลำโพงไร้สาย

เลือกจากการรองรับชนิด Codec ของลำโพงไร้สาย

สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างสำหรับการเลือกซื้อเครื่องเสียงชนิดไร้สาย ไม่ว่าจะเป็นลำโพงไร้สาย หูฟังไร้สาย และอื่น ๆ เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบวิธีการเข้ารหัสเสียง (Codec) ว่าเป็นชนิดใด โดยขั้นตอนนี้จะทำหน้าที่บีบอัดไฟล์เสียงเพื่อส่งผ่านระหว่างอุปกรณ์หนึ่งไปยังอีกอุปกรณ์หนึ่งด้วยระบบไร้สาย ซึ่งการบีบอัดนี้จะทำให้ไฟล์เสียงถูกลดทอนคุณภาพเสียงลงไปด้วย โดย Codecs นั้นก็มีด้วยกันหลายชนิด แต่ที่นิยมใช้กันส่วนใหญ่จะมีด้วยกัน 3 ชนิด ได้แก่ SBC, AAC และ aptX


เริ่มตั้งแต่ SBC (Subband Codec) ไฟล์เสียงจะถูกบีบอัดจนมีละเอียดสูงสุดที่ 16 Bit/44.1 kHz และมี Bitrate สูงสุด 328 kBit/s หรือเทียบเท่ากับการฟังเพลงผ่าน CD คล้ายกับ aptX Codec ความละเอียดในการบีบอัดจะใกล้เคียงกัน โดย Bitrate จะเพิ่มขึ้นเป็น 352 kBit/s และช่วยลดอัตราความหน่วงในการส่งผ่านไฟล์เสียงให้น้อยลง ทำให้ระยะเวลาของอุปกรณ์ต้นกำเนิดไฟล์เสียงและลำโพงไร้สายสอดคล้องกันมากขึ้น สุดท้ายคือ AAC (Advance Audio Coding) ที่ส่วนใหญ่จะใช้กันในบริการ Music Streaming เช่น YouTube และอุปกรณ์ iOS โดยมี Bitrate สูงสุด 250 kBit/s หรือเทียบเท่ากับไฟล์ MP3 นั่นเอง  

3

เลือกลำโพงไร้สายระบบสเตอริโอ (Stereo)

เลือกลำโพงไร้สายระบบสเตอริโอ (Stereo)

ระบบเสียงมีอยู่ 2 ประเภทหลัก ได้แก่ ระบบเสียง Mono และระบบเสียง Stereo นั่นเอง ซึ่งระบบเสียง Mono จะเป็นลำโพงไร้สายที่มีดอกลำโพงภายในเพียงตัวเดียว ทำให้มีรูปแบบในการกระจายเสียงทั้งหมดผ่านลำโพงตัวเดียวไม่มีการแยกซ้ายขวา ระบบเสียง Mono จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้งานลำโพงไร้สายเพื่อฟัง Podcast, ใช้ดูวิดีโอต่าง ๆ รวมไปถึงการฟังเพลงเงียบ ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศโดยไม่ต้องการรายละเอียดของเพลงมาก


ส่วนระบบเสียง Stereo นั้น จะมาพร้อมกับลำโพงไร้สายที่ภายในประกอบด้วยดอกลำโพงหลัก 2 ตัว หรือมากกว่านั้น และจะทำการแยกเสียงออกเป็น 2 ช่องทาง หรือก็คือซ้ายและขวา เพื่อสร้างลักษณะการกระจายเสียงให้มีมิติมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าถึงรายละเอียดของเสียงได้ครบถ้วนและเต็มอรรถรสมากกว่าระบบเสียง Mono ลำโพงไร้สายระบบ Stereo จึงเหมาะกับคนที่ต้องการเข้าถึงอารมณ์ของการฟังคอนเทนต์เสียงต่าง ๆ ได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้นค่ะ 

4

ตรวจสอบเวอร์ชัน Bluetooth ของลำโพงไร้สาย

ตรวจสอบเวอร์ชัน Bluetooth ของลำโพงไร้สาย


ระบบ Bluetooth ถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของการใช้งานลำโพงไร้สายเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นระบบที่ใช้ส่งสัญญาณเสียงแบบไร้สายจากอุปกรณ์ต้นกำเนิดเสียง เช่น สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต ทีวี ไปยังลำโพงไร้สายเพื่อใช้กระจายเสียงต่อไป ซึ่งประสิทธิภาพการส่งสัญญาณสามารถตรวจสอบได้ง่าย ๆ ผ่านเวอร์ชันของ Bluetooth ที่ในปัจจุบันได้พัฒนามาถึง Bluetooth 5.2 แล้ว ซึ่งมีประสิทธิภาพในการส่งสัญญาณที่รวดเร็วและเสถียร ดังนั้น เพื่อประสิทธิภาพในการส่งสัญญาณเสียงที่ราบลื่น เราขอแนะนำให้คุณเลือกลำโพงไร้สายที่มี Bluetooth ไม่ต่ำกว่าเวอร์ชัน 4.1 หรือเลือกรุ่นที่มาพร้อมกับ Bluetooth 5.0 ขึ้นไปค่ะ 

5

หากต้องการพกพาลำโพงไร้สายไปใช้นอกสถานที่ อย่าลืมตรวจสอบความทนทาน

หากต้องการพกพาลำโพงไร้สายไปใช้นอกสถานที่ อย่าลืมตรวจสอบความทนทาน

สำหรับคนที่ต้องการพกพาลำโพงไร้สายออกไปใช้งานนอกสถานที่ เราขอแนะนำให้ตรวจสอบความทนทานของลำโพงไร้สายเป็นหลัก โดยความทนทานนั้นจะประกอบด้วยสองส่วน ส่วนแรกก็คือ "ความจุของแบตเตอรี" เพราะเป็นสิ่งที่จะบ่งบอกว่าลำโพงไร้สายรุ่นนั้น ๆ จะสามารถใช้งานได้ยาวนานเท่าไร ซึ่งในบางรุ่นอาจจะบอกเป็นหน่วยมิลลิแอมป์ (mAh) แต่ในหลาย ๆ รุ่นก็จะบอกเป็นจำนวนชั่วโมงที่สามารถใช้งานได้ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 


ข้อต่อมาที่เราขอแนะนำให้ตรวจสอบก็คือประสิทธิภาพในการกันฝุ่นและน้ำ (IP Rating) เพราะเราไม่รู้ว่าการนำลำโพงไร้สายไปใช้งานนอกสถานที่นั้นจะต้องพบเจอกับสภาพอากาศแบบใดบ้างในแต่ละวัน โดยจะใช้อักษร IP ตามด้วยตัวเลขสองหลัก เช่น IP68 ที่หลักแรกคือระดับการป้องกันฝุ่น (สูงสุดคือระดับ 6) ส่วนตัวเลขหลักที่สองคือการป้องกันน้ำ (สูงสุดคือระดับ 8) ส่วนลำโพงไร้สายนั้น เราขอแนะนำที่ระดับ IP55 ขึ้นไปค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลำโพงไร้สาย ยี่ห้อไหนดี เสียงดี พกพาง่าย

เรามาดูข้อมูลของลำโพงไร้สายที่น่าสนใจและได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้จริงคนอื่น ๆ กันดีกว่าค่ะ เพื่อที่ทุกคนจะได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจมากขึ้น แต่อย่าลืมนะคะว่า ควรเลือกโดยใช้ความต้องการของเราเป็นหลัก ควบคู่ไปกับการอ้างอิงจากอันดับสินค้าด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Fender

ลำโพงไร้สาย รุ่น INDIO

Fender ลำโพงไร้สาย รุ่น INDIO 1

13,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รูปทรงแอมป์กีตาร์สุดคลาสสิก มาพร้อมลำโพง 4 ตัว แบตฯสุดอึด

2

Anker

ลำโพงไร้สาย รุ่น Soundcore Motion+

Anker ลำโพงไร้สาย รุ่น Soundcore Motion+ 1

3,599 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับแต่ง EQ ผ่านแอปได้ มาพร้อมคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res

3

aiwa

ลำโพงไร้สาย รุ่น Retro Plus

aiwa ลำโพงไร้สาย รุ่น Retro Plus 1

4,190 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลำโพงไร้สายลายไม้ย้อนยุค แต่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย

4

SONY

ลำโพงไร้สาย รุ่น SRS-XB33

SONY ลำโพงไร้สาย รุ่น SRS-XB33 1

5,490 บาท

ราคาปานกลาง

เสียงเบสทรงพลัง EXTRA BASS™ มีโหมดสำหรับปาร์ตี้โดยเฉพาะ

5

JBL

ลำโพงไร้สาย รุ่น Boom Box 2

JBL ลำโพงไร้สาย รุ่น Boom Box 2  1

17,900 บาท

ราคาสูง

เบสหนักจุใจ กำลังขับรวม 160W เหมาะสำหรับปาร์ตี้กลางแจ้ง

6

B&O

ลำโพงไร้สาย รุ่น Beosound A1 2nd Gen

B&O ลำโพงไร้สาย รุ่น Beosound A1 2nd Gen 1

9,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รองรับ aptX คุณภาพเสียงดียิ่งขึ้น ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก

7

JBL

ลำโพงไร้สาย รุ่น GO 3

JBL ลำโพงไร้สาย รุ่น GO 3  1

1,590 บาท

ราคาต่ำ

มีหลายสีสันให้เลือกซื้อ กันฝุ่นและน้ำได้สบายด้วยมาตรฐาน IP67

8

BOSE

ลำโพงไร้สาย รุ่น SoundLink Revolve+ II

BOSE ลำโพงไร้สาย รุ่น SoundLink Revolve+ II 1

12,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ระบบเสียงรอบทิศทาง 360 องศา มีหูหิ้วช่วยเคลื่อนย้ายได้สะดวก

9

harman/kardon

ลำโพงไร้สาย รุ่น Onyx Studio 5

harman/kardon ลำโพงไร้สาย รุ่น Onyx Studio 5 1

4,990 บาท

ราคาปานกลาง

เชื่อมต่อกับลำโพงอีกตัวได้ วัสดุพรีเมียม ราวกับเป็นเฟอร์นิเจอร์

10

BOSE

ลำโพงไร้สาย รุ่น SoundLink Micro

BOSE ลำโพงไร้สาย รุ่น SoundLink Micro 1

4,700 บาท

ราคาปานกลาง

เสียงใสชัดเจนครบทุกย่าน สามารถกันฝุ่นและน้ำมาตรฐาน IPX7

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Fenderลำโพงไร้สาย รุ่น INDIO

ลำโพงไร้สาย รุ่น INDIO 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
13,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
13,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รูปทรงแอมป์กีตาร์สุดคลาสสิก มาพร้อมลำโพง 4 ตัว แบตฯสุดอึด

ถือได้ว่าเป็นลำโพงไร้สายยอดนิยมอีกหนึ่งรุ่นในไทย ซึ่งรุ่นนี้มีความพิเศษที่ภายในมีลำโพงมากถึง 4 ตัว ประกอบด้วย Full-range Woofers ขนาด 3.5" 2 ตัว และ Tweeters 0.63" อีก 2 ตัว โดยมีกำลังขับรวมกันมากถึง 60W ส่วนสไตล์เสียงจะมีความเคลียร์ใสและเป็นธรรมชาติ เหมาะกับการฟังเพลงทุกแนว จะป็อบหรือร็อกก็เอาอยู่ อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่แปลกตา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากตู้แอมป์กีตาร์ย้อนยุค เสริมด้วยรายละเอียดด้วยผ้า Grille Cloth ด้านหน้าตู้ลำโพงเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับแบตเตอรีสุดอึดถึง 5,200 mAh ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 25 ชั่วโมง เลยทีเดียวค่ะ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Ankerลำโพงไร้สาย รุ่น Soundcore Motion+

ราคาอ้างอิง
3,599 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับแต่ง EQ ผ่านแอปได้ มาพร้อมคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res

นี่คือลำโพงไร้สายม้ามืด ที่มีคุณภาพเสียงเทพจนหลายคนให้การยอมรับ โดยมาพร้อมกับลำโพงคู่ระบบ Stereo เสริมด้วย Passive Radiators ขนาดใหญ่ กำลังวัตต์รวม 30W ช่วยให้สามารถขับเสียงด้วยย่านความถี่เสียงที่กว้างตั้งแต่  50 Hz to 40 kHz หรือระดับ Hi-Res เลยทีเดียว อีกทั้งยังรองรับ aptX Codec เพื่อรับฟังรายละเอียดเสียงได้อย่างคมชัดใกล้เคียงกับต้นฉบับ พร้อมโหมดเสียง BassUp™ สำหรับขับเสียงเบสให้กระหึ่มยิ่งกว่าเดิม เสริมด้วยการปรับ EQ ด้วยปลายนิ้วสัมผัสผ่านแอปพลิเคชั่น The Soundcore เพื่อให้ได้คาแรคเตอร์เสียงที่ลงตัวกับคุณมากที่สุดค่ะ 

No.3

aiwaลำโพงไร้สาย รุ่น Retro Plus

ราคาอ้างอิง
4,190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลำโพงไร้สายลายไม้ย้อนยุค แต่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย

โดดเด่นด้วยดีไซน์ตู้ลำโพงลายไม้สไตล์ย้อนยุค เสริมลายตาข่ายผ้าบริเวณด้านหน้าลำโพง ประทับด้วยโลโก้แบรนด์ aiwa ที่รวม ๆ แล้วมีความลงตัวเป็นอย่างมาก จะวางเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ตกแต่งบ้านก็ดูดี ส่วนระบบเสียงก็ไม่เป็นรองใครเช่นเดียวกัน โดยมาพร้อมกับลำโพงหลักคู่ขนาด 2" และ Subwoofer 5" อีก 1 ตัว กำลังขับรวม 60W กระหึ่มเกินตัว พร้อมเทคโนโลยี BASS++ ที่จะลงลึกในย่านเสียงต่ำเป็นพิเศษ ส่วนด้านบนลำโพงจะมีปุ่มสำหรับปรับความดัง, ระดับเสียงแหลม, ระดับเสียงเบส ตามที่คุณต้องการ อีกทั้งยังมีพอร์ต USB และ AUX เพื่อรองรับการฟังเพลงที่หลากหลายค่ะ

No.4

SONYลำโพงไร้สาย รุ่น SRS-XB33

ราคาอ้างอิง
5,490 บาท
ราคาปานกลาง

เสียงเบสทรงพลัง EXTRA BASS™ มีโหมดสำหรับปาร์ตี้โดยเฉพาะ

สำหรับรุ่นนี้มีจุดเด่นที่ลำโพง EXTRA BASS™ เสียงดังกระหึ่ม ที่ได้รับการออกแบบไดอะเฟรมของลำโพงให้มีลักษณะพิเศษที่มีชื่อว่า X-Balanced Speaker Unit โดยจะเปลี่ยนจากดอกลำโพงลักษณะวงกลมเป็นรูปร่างคล้ายแว่นตา เสริมด้วย Passive Radiator อีกหนึ่งคู่ จึงสามารถขับย่านเสียงต่ำออกมาได้อย่างทรงพลัง อีกทั้งยังเอาใจสายปาร์ตี้เป็นพิเศษด้วยโหมดเสียง LIVE SOUND ที่จะปรับแต่งเสียงของลำโพงให้มีมิติมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสำหรับแนวเพลง EDM นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชัน Party Connect ที่ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อกับลำโพงซีรีส์เดียวกันได้มากถึง 100 ตัว เพื่อให้ได้เสียงที่ดังกระหึ่มมากขึ้นนั่นเองค่ะ

ราคาอ้างอิง
17,900 บาท
ราคาสูง

เบสหนักจุใจ กำลังขับรวม 160W เหมาะสำหรับปาร์ตี้กลางแจ้ง

นี่คือหนึ่งในที่สุดของลำโพงไร้สายกลางแจ้ง ที่มาพร้อมกับตัวลำโพงขนาดใหญ่ โดยประกอบด้วยดอกลำโพงหลัก 2 ตัว กำลังขับรวม 80W (40 + 40) เสริมด้วย Tweeters อีกหนึ่งคู่ 80W (40 + 40) เช่นเดียวกัน ส่งผลให้มีกำลังขับรวม 160W เสียงดังกระหึ่ม เหมาะสำหรับใช้งานกลางแจ้ง เพราะสามารถกระจายเสียงได้ไกล ประกอบกับเทคนิคการจูนเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของ JBL ทำให้ลำโพงไร้สายรุ่นนี้มีเสียงเบสที่หนักแน่นถึงใจ อีกทั้งยังมีแบตเตอรีสุดอึดถึง 72.6 Wh ช่วยให้ใช้งานได้ยาวนาน 24 ชั่วโมง แถมยังสามารถใช้เป็นพาวเวอร์แบงก์สำหรับชาร์จสมาร์ตโฟนได้อีกด้วยค่ะ 

No.6

B&Oลำโพงไร้สาย รุ่น Beosound A1 2nd Gen

ราคาอ้างอิง
9,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รองรับ aptX คุณภาพเสียงดียิ่งขึ้น ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก

เมื่อมองจากราคาแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าแพงเกินไป แต่ขอรับรองเลยว่าลำโพงไร้สายรุ่นนี้คุ้มค่าแน่นอนค่ะ โดยรุ่นนี้เป็นลำโพงไร้สายที่เหมาะสำหรับการพกพาโดยเฉพาะ ด้วยขนาดเพียง 13cm และน้ำหนัก 558g พร้อมกับวัสดุตัวลำโพงที่ผลิตจากอะลูมิเนียม ได้ทั้งความเงางามและทนทาน อีกทั้งยังสามารถป้องกันฝุ่นได้ที่มาตรฐานระดับ IP67 พร้อมลุยกับคุณในทุกสถานการณ์ ส่วนเรื่องเสียงก็ไม่เบา ด้วยลำโพงหลักขนาด 3.5" และ Tweeter อีกหนึ่งตัว มาครบทุกย่านเสียงแน่นอน  แถมยังใช้ระบบการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.1 และรองรับ aptX ทำให้คุณภาพเสียงเทียบเท่าได้กับการฟังเพลงผ่านแผ่นซีดีเลยค่ะ 

ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาต่ำ

มีหลายสีสันให้เลือกซื้อ กันฝุ่นและน้ำได้สบายด้วยมาตรฐาน IP67

หากคุณกำลังมองหาลำโพงไร้สายที่มีขนาดกะทัดรัด และสามารถพกพาไปใช้งานกลางแจ้งได้อย่างสะดวก เราขอแนะนำรุ่นนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะมีขนาดกะทัดรัดแล้ว ยังมาพร้อมกับมาตรฐานกันฝุ่นและน้ำระดับ IP67 เลยทีเดียว ไม่ว่าจะโดนทรายหรือฝนตกหนักก็ไม่มีหวั่น ส่วนคุณภาพเสียงก็คับตัวไม่แพ้กัน ด้วยลำโพงเดี่ยว 4.2W จูนเสียงสไตล์ JBL Pro Sound เน้นเสียงเบสที่กระชับ ฟังสนุกทุกแนวเพลง พร้อมด้วยการเชื่อมต่อไร้สายระบบ Bluetooth 5.1 ส่งสัญญาณได้เสถียรขึ้น ไม่มีเสียงติดขัดกวนใจแน่นอน อีกทั้งยังมีให้เลือกหลากสีสัน ถือว่าช่วยลดความจำเจได้มากเลยค่ะ 

No.8

BOSEลำโพงไร้สาย รุ่น SoundLink Revolve+ II

ลำโพงไร้สาย รุ่น SoundLink Revolve+ II 1
อ้างอิง:bose.com
ราคาอ้างอิง
12,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ระบบเสียงรอบทิศทาง 360 องศา มีหูหิ้วช่วยเคลื่อนย้ายได้สะดวก

สำหรับลำโพงไร้สายรุ่นนี้ มาพร้อมกับดีไซน์ทรงกระบอก ที่ภายในประกอบด้วยลำโพงหลัก 1 ตัว เสริมด้วย Passive Radiators 1 คู่ และอุปกรณ์สะท้อนเสียง (Deflector) อีก 1 ชุด ซึ่งเป็นการออกแบบให้สามารถกระจายเสียงรอบทิศทางได้ 360 องศา ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ด้านไหนของลำโพง ก็ยังจะได้ยินเสียงเพลงได้อย่างชัดเจนเท่ากันทุกด้าน ที่สำคัญคือลำโพงไร้สายรุ่นนี้สามารถกันน้ำและกันกระแทกได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังมาพร้อมกับหูหิ้วบริเวณส่วนบนของลำโพง ช่วยให้พกพาสะดวก ใช้งานได้ดีทั้งภายในบ้านและกลางแจ้งค่ะ 

No.9

harman/kardonลำโพงไร้สาย รุ่น Onyx Studio 5

ราคาอ้างอิง
4,990 บาท
ราคาปานกลาง

เชื่อมต่อกับลำโพงอีกตัวได้ วัสดุพรีเมียม ราวกับเป็นเฟอร์นิเจอร์

โดดเด่นด้วยดีไซน์โค้งมนแบบวางแนวตั้งไม่เหมือนใคร เสริมด้วยวัสดุหน้าลำโพงที่เป็นผ้าเนื้อละเอียด พร้อมทั้งราวจับด้านบนอะลูมิเนียม ทำให้ลำโพงไร้สายรุ่นนี้ดูดีไร้ที่ติ เมื่อใช้งานภายในบ้านก็เป็นได้ทั้งลำโพงและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับดอกลำโพงหลักขนาด 4.7" 1 ตัว และ Tweeter ขนาด 1" อีก 1 ตัว สำหรับเสริมย่านเสียงกลางและสูงให้มีมิติ ทำให้มีกำลังวัตต์รวม 50W เสียงดังฟังชัดครอบคลุมทั่วทั้งห้องแน่นอน อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับลำโพงรุ่นเดียวกันได้อีก 1 ตัว เพื่อเพิ่มกำลังขับให้ลำโพงดังขึ้น หรือจะทำเป็นระบบ Stereo แยก ซ้าย-ขวา ก็ทำได้เช่นเดียวกันค่ะ 

No.10

BOSEลำโพงไร้สาย รุ่น SoundLink Micro

ราคาอ้างอิง
4,700 บาท
ราคาปานกลาง

เสียงใสชัดเจนครบทุกย่าน สามารถกันฝุ่นและน้ำมาตรฐาน IPX7

เป็นอีกรุ่นที่เหมาะกับคนที่รักการฟังเพลงนอกสถานที่ เพราะมีขนาดเล็กและมีสายรัด ทำให้คุณรัดกับจักรยาน, กระเป๋าเป้ หรือทุกอย่างที่คุณต้องการได้ ดอกลำโพงมีดีไซน์สุดพิเศษที่มาพร้อมกับ Passive Radiators ซึ่งผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ทำให้เสียงใส อีกทั้งยังมีคุณสมบัติกันน้ำและฝุ่นอยู่ในระดับ IPX7 แข็งแรงคงทน ป้องกันรอยกระแทกและขีดข่วน น้ำหนักเบาเพียง 0.43 kg ซึ่งผู้ที่ได้ใช้จริงต่างชื่นชอบในคุณภาพเสียง เพราะเพียงแค่เปิดเบา ๆ เสียงเบสก็เด่นชัดและใส ทำให้ฟังแล้วสบายหูค่ะ

บทส่งท้าย

เมื่อคุณได้เลือกซื้อลำโพงไร้สายที่มีคุณภาพและตรงใจกันไปแล้ว การใช้งานอย่างถูกต้องก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ลำโพงตัวโปรดอยู่กับคุณไปได้นาน โดยไม่ควรชาร์จแบตให้เต็มนานจนเกินไปและอย่าลืมเก็บรักษาให้ดี ในพื้นที่ที่ห่างไกลจากความร้อนจัดและความชื้น นอกจากนี้ ยังต้องระวังการเปิดเสียงดังเกิน เพราะไม่เพียงแต่จะรบกวนผู้คนรอบข้างเท่านั้น แต่อาจเป็นเหตุให้ลำโพงแตกฉับพลันเลยก็ได้ค่ะ

TOP 5 ลำโพงไร้สาย แนะนำ

อันดับที่ 1: Fenderลำโพงไร้สาย รุ่น INDIO

อันดับที่ 2: Ankerลำโพงไร้สาย รุ่น Soundcore Motion+

อันดับที่ 3: aiwaลำโพงไร้สาย รุ่น Retro Plus

อันดับที่ 4: SONYลำโพงไร้สาย รุ่น SRS-XB33

อันดับที่ 5: JBLลำโพงไร้สาย รุ่น Boom Box 2

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. ลำโพง
  4. 10 อันดับ ลำโพงไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี พกพาง่าย

ค้นหาตามหมวดหมู่