mybest
น้ำมันใส่ผม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
  4. 10 อันดับ น้ำมันใส่ผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผมเสีย ผมแห้ง
  • 10 อันดับ น้ำมันใส่ผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผมเสีย ผมแห้ง 1
  • 10 อันดับ น้ำมันใส่ผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผมเสีย ผมแห้ง 2
  • 10 อันดับ น้ำมันใส่ผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผมเสีย ผมแห้ง 3
  • 10 อันดับ น้ำมันใส่ผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผมเสีย ผมแห้ง 4
  • 10 อันดับ น้ำมันใส่ผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผมเสีย ผมแห้ง 5

10 อันดับ น้ำมันใส่ผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผมเสีย ผมแห้ง

หลายคนอาจจะคิดว่า การบำรุงเส้นผมด้วยแชมพูและครีมนวดก็น่าจะเพียงพอแล้ว ยิ่งหากใครที่มักจะสระผมเป็นประจำทุกวัน อาจมีความเข้าใจว่า สุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะของตัวเองนั้นสะอาดและมีสุขภาพดี ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวยเงางามก็มีหลากหลายขั้นตอน ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำ "น้ำมันใส่ผม" สำหรับการจัดแต่งทรงผมและดูแลเส้นผมในอีกขั้นตอนกัน

ในบทความนี้เราจะมาแชร์ข้อมูลวิธีการเลือกน้ำมันใส่ผมเบื้องต้นเพื่อให้ทุกคนได้ศึกษาข้อมูลที่ถูกต้อง พร้อมคำแนะนำจากเจ้าของร้านทำผมมืออาชีพ และยังมี 10 อันดับ น้ำมันใส่ผม จากแบรนด์ดังที่มีผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมโดยเฉพาะ ซึ่งมีเนื้อสัมผัสที่ช่วยบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก นอกจากนี้ เรายังมีเทคนิคการใส่น้ำมันใส่ผมให้มีประสิทธิภาพมาฝากกันในตอนท้ายอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 25/10/2023
ธนพล เข็มแก้ว (แบล็ค)
ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าของธุรกิจร้านเสริมสวย Mamma mia! Hair club
ธนพล เข็มแก้ว (แบล็ค)

คุณแบล็คเติบโตมากับธุรกิจร้านเสริมสวยโดยมีคุณเเม่เป็นต้นเเบบในสายอาชีพนี้ จึงมีโอกาสซึมซับเเละฝึกฝนด้านการทำผมมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่วัยเด็กจนมีทักษะเเละความเชี่ยวชาญด้านนี้เป็นอย่างดี แม้ว่าคุณแบล็คมีโอกาสได้รับทุนการศึกษาและเข้าเรียนจนจบคณะนิเทศศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมทั้งจบปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่ในที่สุดก็กลับสู่ธุรกิจเสริมสวยที่ตนเองเติบโตมา โดยพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในด้านการทำผมอยู่หลายปีเพื่อพัฒนาฝีมือมาเปิดร้านของตนเอง ปัจจุบันคุณเเบล็คเป็นเจ้าของธุรกิจร้านเสริมสวย Mamma mia! Hair club อยู่ในโซนสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช โดยมี Concept ของร้านที่เปิดรับการทำผมทุกแบบทุกสไตล์ แต่จะโดดเด่นด้านสไตล์เกาหลีเป็นหลัก โดยทางร้านจะมุ่งเน้นเรื่องความสวยงามของทรงผมไปพร้อมกับการดูแลสุขภาพเส้นผมให้กับลูกค้าทุกคนที่เข้ามารับบริการ

ประวัติของ ธนพล เข็มแก้ว (แบล็ค)
…อ่านต่อ
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกน้ำมันใส่ผม

ก่อนจะไปเลือกซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันใส่ผม เราขอแนะนำให้คุณเช็กคุณสมบัติของน้ำมันใส่ผมให้ตรงกับความต้องการกันเสียก่อน โดยจะมี 4 จุดสำคัญที่เราได้สรุปมาให้คุณได้ศึกษา เพื่อให้ได้น้ำมันใส่ผมที่ได้ประสิทธิภาพในการบำรุงผมที่เหมาะกับคุณมากที่สุด

1

เลือกจากเนื้อสัมผัสของน้ำมันใส่ผม

เลือกจากเนื้อสัมผัสของน้ำมันใส่ผม
น้ำมันใส่ผมถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่ใช้งานง่ายและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยใช้เพื่อบำรุงและจัดแต่งทรงผมให้ลื่นสลวย เงางามและมีสุขภาพดี ซึ่งจะมีเนื้อสัมผัสให้เลือกตามความต้องการใช้งาน เหมาะสำหรับคนผมตรง ผมดัดหรือผมทำสี ที่พบเห็นได้ทั่วไปจะเป็นในลักษณะของเนื้อออยล์เหลว สามารถจำแนกออกได้ 2 ประเภท ดังนี้

น้ำมันใส่ผมเนื้อบางเบา : น้ำมันเนื้อบางเบาจะเหมาะกับทุกสภาพเส้นผม รวมถึงผู้ที่มีผมเส้นเล็ก ลีบแบน ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ รวมไปถึงคนที่อยากได้ฟินิชแบบ Wet Look มีข้อดีคือ ซึมซาบเร็ว สามารถใช้ได้บ่อยครั้ง และแนะนำอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มักจะใช้งานน้ำมันใส่ผมเป็นประจำ แต่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องสุขภาพเส้นผมมาก ทั้งยังไม่ทำให้ผมจับตัวเป็นก้อน สางง่าย ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเนื้อสัมผัสแบบเข้มข้นที่อาจทำให้ผมลีบแบน หรือจับเป็นก้อนได้หากใช้เป็นประจำ

น้ำมันใส่ผมเนื้อเข้มข้น : น้ำมันเนื้อสัมผัสเข้มข้นจะเหมาะกับผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่ ต้องการการบำรุงที่ล้ำลึกเป็นพิเศษ เพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมกลับมาดูมีชีวิตชีวา หรือใครที่ชอบให้เส้นผมมีความเงางาม Glossy & Shiny ก็สามารถเลือกใช้งานได้เช่นกัน โดยอาจพกติดตัวไว้ใส่ผมระหว่างวันได้ หากต้องการการบำรุงมากกว่าปกติ หรืออยู่ในสภาพอากาศที่แห้งเป็นเวลานาน
2

เลือกน้ำมันใส่ผมที่มีส่วนผสมปกป้องเส้นผมจากความร้อนและรังสี UV

เลือกน้ำมันใส่ผมที่มีส่วนผสมปกป้องเส้นผมจากความร้อนและรังสี UV

ปัจจัยที่ทำให้เส้นผมแห้งเสีย แตกปลายนั้นมีอยู่มากมาย ทั้งจากภายในและภายนอก ไม่ว่าจะเป็นโรคประจำตัว, กรรมพันธุ์ การทานยา การฉายรังสี พันธุกรรม น้ำร้อน หรือมลภาวะ ซึ่งความร้อนเเละรังสี UV ถือเป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่ทำให้เส้นผมเสียความชุ่มชื้น โดยความร้อนและแสงแดดจะไปดึงความชุ่มชื้นจากเส้นผมออกมา ทำให้เกิดความหยาบกระด้าง แตกปลายและแห้งกร้าน ยิ่งไปกว่านั้นความร้อนยังทำให้หนังศีรษะมันได้ง่าย จนเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของการหลุดร่วง

ดังนั้น หลายคนจึงเลือกใช้น้ำมันในการบำรุงผม เพราะสามารถช่วยป้องกันการระเหยของน้ำและยับยั้งความแห้งกร้านของเส้นผมได้ แต่สำหรับใครที่ต้องการการปกป้องมากเป็นพิเศษ เราขอแนะนำให้มองหาน้ำมันใส่ผมที่มีส่วนผสมช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนและรังสี UV เช่น ส่วนประกอบที่ช่วยป้องกันความร้อนอย่าง Meadowfoam Delta-Lactone และ Gamma-Docosalactone หรือส่วนประกอบที่ช่วยป้องกันรังสี UV ด้วยการดูดซับแล้วทำลาย หรือสะท้อนออกไป เช่น Ethylhexyl Methoxycinnamate เป็นต้น

3

เลือกน้ำมันใส่ผมที่มีสารช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้นสำหรับผมแห้งเสีย

เลือกน้ำมันใส่ผมที่มีสารช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้นสำหรับผมแห้งเสีย

สัญญาณที่บ่งบอกว่าผมของคุณเริ่มแห้งเสียนั้นสามารถสังเกตได้ด้วยการสัมผัส เช่น ผมไม่นุ่มลื่น หวีแล้วติดขัด หยาบกระด้าง ไม่มีน้ำหนักและชี้ฟู อาจเพราะขาดการบำรุง หรือผ่านความร้อนเป็นประจำ ซึ่งการเติมโปรตีนเเละเพิ่มความชุ่มชื้นสามารถช่วยฟื้นฟูเส้นผมของคุณให้กลับมามีสุขภาพดีอีกครั้งได้ ดังนั้น ใครที่สนใจผลิตภัณฑ์อย่างน้ำมันใส่ผม สิ่งหนึ่งที่ควรตรวจสอบอย่างละเอีดยคือ ส่วนผสมช่วยบำรุงและมอยเจอร์ไรเซอร์

สำหรับสารที่เราขอแนะนำให้มองหา ได้แก่ เคราติน เส้นใยโปรตีนชนิดไม่ละลายน้ำ หรือสารสกัดที่มีคุณสมบัติเทียบเท่า ซึ่งจะช่วยป้องกันการระเหยของน้ำและเสริมให้เส้นผมแข็งแรง หรือสารจำพวกกรดอะมิโน เช่น สารสกัดจากไข่แดง หรือน้ำมันธรรมชาติต่าง ๆ เช่น น้ำมันเบาบับ น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันแอพริคอต โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารสกัดจากอาร์แกนออยล์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินอีและกรดไขมัน จึงช่วยฟื้นบำรุงเส้นผม ไม่ทำให้ผมแห้งเสีย ทั้งยังช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงอีกด้วย

4

หลีกเลี่ยงน้ำมันใส่ผมที่มีส่วนผสมของสารเคมี

หลีกเลี่ยงน้ำมันใส่ผมที่มีส่วนผสมของสารเคมี

น้ำมันใส่ผมที่มีจำหน่ายอยู่ตามท้องตลาดและพบเห็นได้โดยทั่วไปนั้นส่วนใหญ่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ อาจเพราะกระเเสที่หลายคนหันมารักสุภาพกันมากขึ้น หลายแบรนด์จึงเน้นส่วนผสมจากธรรมชาติ หรือสูตรออร์แกนิคเป็นหลัก หากตรวจสอบข้อมูลบนบรรจุภัณฑ์แล้วว่า มีมาตรฐาน มีเลขที่จดเเจ้งอย่างถูกต้องก็มั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าปลอดภัยและไม่เป็นอันตราย โดยอาจมีการเติมแต่งสี หรือน้ำหอมเข้ามาเท่านั้น ซึ่งจะไม่ส่งผลเสียต่อสภาพเส้นผม

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่อาจพบได้มักจะเป็นในเรื่องของกลิ่นและเนื้อสัมผัส เนื่องจากน้ำมันใส่ผมโดยส่วนใหญ่เป็นน้ำมันที่สกัดมาจากธรรมชาติ วัตถุดิบที่นำมาสกัดจะมีลักษณะและกลิ่นที่เเตกต่างกันออกไป จึงอาจทำให้หลายคนชื่นชอบไม่ตรงกัน ดังนั้น หากเป็นไปได้ ควรศึกษาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนว่า มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการใช้งานและตอบโจทย์สภาพเส้นผมของคุณหรือไม่

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำมันใส่ผม ยี่ห้อไหนดี บำรุงผมเสีย ผมแห้ง

นอกเหนือจากวิธีการเลือกแล้ว เราขอแนะนำ 10 อันดับ น้ำมันใส่ผมคุณภาพที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยมีให้เลือกหลากหลายสูตรและมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน ซึ่งยังเหมาะกับสภาพผมแห้ง ทำสี ผมดัด ผมยืด รวมไปถึงผมชี้ฟูและไร้น้ำหนักด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ปริมาณ
เนื้อผลิตภัณฑ์
ส่วนผสมหลัก
สภาพเส้นผมที่เหมาะ
ระดับการป้องกันรังสียูวี
มีกลิ่น
1

L'Oréal Paris

L'oreal Paris Elseve Extraordinary Oil

L'Oréal Paris L'oreal Paris Elseve Extraordinary Oil 1

399 บาท

ราคาปานกลาง

กระจายตัวดี บำรุงผมล้ำลึก ปิดเกล็ดผมที่เปราะบางให้นุ่มลื่น

100 มล.

เข้มข้น

Chamomilla Recutita Extract, Coconut Oil, Sunflower Seed Oil, Nelumbium Speciosum Flower Extract, Linum Usitatissimum Flower Extract, Gardenia Tahitensis Flower Extract, Rosa Canina Flower Extract, Soybean Oil

เหมาะกับผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่

ไม่ระบุ

2

LUCIDO-L

Lucido-L Argan Oil Hair Repair Treatment Oil

LUCIDO-L Lucido-L Argan Oil Hair Repair Treatment Oil 1

330 บาท

ราคาปานกลาง

ซ่อมแซมผมให้แข็งแรง เงางาม ซึมซาบเร็ว ป้องกันรังสียูวีได้

60 มล.

เนื้อบางเบา

Argania Spinosa Kernel Oil, Tocopherol, Hydrolyzed Conchiolin Protein

ทุกสภาพเส้นผม รวมถึงผู้ที่มีผมเส้นเล็กและลีบแบน

ไม่ระบุ

3

Dr.PONG

Dr.Pong 009 Hair Core Oil

Dr.PONG Dr.Pong 009 Hair Core Oil 1

1,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ซ่อมแซมพันธะเส้นผม พร้อมเติมความชุ่มชื้นด้วยน้ำมันธรรมชาติ

30 มล.

เข้มข้น

Helianthus Annuus Seed Oil, Prunus Amygdalus Dulcis Oil, Persea Gratissima Oil, Shea Butter Ethyl Esters, Argania Spinosa Kernel Oil, Glycerin, Hydrolyzed Keratin, Cholesterol, Ceramide Np

ผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่

ไม่ระบุ

4

PHUTAWAN

Phutawan Organic Argan Oil

PHUTAWAN Phutawan Organic Argan Oil 1

450 บาท

ราคาปานกลาง

ผมนุ่ม มีน้ำหนัก บำรุงได้ทั้งหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรง

30 มล.

เข้มข้น

Organic Argan Oil 100%

ผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่

ไม่ระบุ

5

cute press

Cute Press Time To Shine Argan Hair Oil

cute press Cute Press Time To Shine Argan Hair Oil 1

139 บาท

ราคาต่ำ

มีน้ำมัน 7 ชนิด ป้องกันความร้อนจากแสงแดด ให้ผมไม่ชี้ฟู

55 มล.

เข้มข้น

Sunflower Seed Oil, Oryza Sativa Bran Oil, Jojoba Oil, Tocopheryl, Coconut Oil, Sweet Almond Oil, Argania Spinosa Kernel Oil, Avacado Oil

ผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่

ไม่ระบุ

6

LOLANE

Lolane Keratin Leave In Oil Spray

LOLANE Lolane Keratin Leave In Oil Spray 1

150 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สเปรย์กระจายตัวดี ผมไม่เหนียว กันความร้อนได้ 220 องศา

140 มล.

บางเบา

Camellia Japonica Seed Oil, Hydrolyzed Keratin

ทุกสภาพเส้นผม รวมถึงผู้ที่มีผมเส้นเล็ก ลีบแบน

ไม่ระบุ

7

mise en scene

Mise En Scene Perfect Serum

 mise en scene Mise En Scene Perfect Serum 1

399 บาท

ราคาปานกลาง

มีน้ำมันนานาชนิด กลิ่นหอมสดชื่น ปกป้องผมจากมลภาวะได้

80 มล.

บางเบา

Argania Spinosa Kernel Oil, Camellia Japonica Seed Oil, Coconut Oil, Prunus Armeniaca Kernel Oil, Sclerocarya Birrea Seed Oil, Jojoba Oil, Olive Oil, Solanum Lycopersicum (Tomato) Fruit Lipids

ทุกสภาพเส้นผม รวมถึงผู้ที่มีผมเส้นเล็กและลีบแบน

ไม่ระบุ

8

ogx beauty pure and simple

OGX Argan Of Morocco Penetrating Oil

ogx beauty pure and simple OGX Argan Of Morocco Penetrating Oil  1

349 บาท

ราคาปานกลาง

ปราศจากซัลเฟต ผมไม่มันเยิ้ม ช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลาย

100 มล.

เข้มข้น

Argania Spinosa Kernel Oil

เหมาะกับผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่

ไม่ระบุ

9

Moroccanoil

Moroccanoil Treatment Original

Moroccanoil Moroccanoil Treatment Original 1

1,299 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทาง่าย ผมนุ่มลื่น ใช้กับผมเปียกได้ โดยไม่ทำให้ผมมันเพิ่ม

100 มล.

เข้มข้น

Argania Spinosa Kernel Oil, Linum Usitatissimum Seed Extract

ผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่

ไม่ระบุ

10

OLAPLEX

Olaplex No.7 Bonding Oil™

OLAPLEX Olaplex No.7 Bonding Oil™ 1

1,490 บาท

ราคาสูง

น้ำหนักเบา ป้องกันความร้อนได้สูง ช่วยถนอมสีผมให้สดชัด

30 มล.

เข้มข้น

Zea Mays (Corn) Oil, Beta-Carotene, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Moringa Oleifera Seed Oil, Punica Granatum Seed Oil, Water (Aqua), Morinda Citrifolia Fruit Powder, Eclipta Prostrata Extract, Tocopherol, Camellia Sinensis Seed (Green Tea) Oil

ผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่

ไม่ระบุ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

L'Oréal ParisL'oreal Paris Elseve Extraordinary Oil

L'oreal Paris Elseve Extraordinary Oil 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาปานกลาง

กระจายตัวดี บำรุงผมล้ำลึก ปิดเกล็ดผมที่เปราะบางให้นุ่มลื่น

นอกจากแบรนด์นี้จะมีผลิตภัณฑ์บำรุงผมแล้ว ยังมีน้ำมันใส่ผมที่มีเนื้อสัมผัสหนืดเล็กน้อย แต่แตกกระจายตัวได้ดี จึงเหมาะกับสภาพผมที่ผ่านการทำสี ผมดัด ผมหยักศก รวมไปถึงผมเส้นใหญ่ที่มีปัญหาผมชี้ฟู เปราะบางและไม่มีน้ำหนัก โดยมีส่วนผสมจากคาโมมายล์ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันดอกทานตะวัน เป็นต้น ช่วยบำรุงและปิดเกล็ดผมที่เปราะบางให้นุ่มลื่น เงางาม มีน้ำหนัก พร้อมยังป้องกันผมจากไดร์และที่หนีบผมได้ แต่ด้วยเนื้อที่เข้มข้น ก่อนชโลมลงบนเส้นผมแนะนำให้วอร์มน้ำมันที่มือก่อนทุกครั้ง

ปริมาณ100 มล.
เนื้อผลิตภัณฑ์เข้มข้น
ส่วนผสมหลัก Chamomilla Recutita Extract, Coconut Oil, Sunflower Seed Oil, Nelumbium Speciosum Flower Extract, Linum Usitatissimum Flower Extract, Gardenia Tahitensis Flower Extract, Rosa Canina Flower Extract, Soybean Oil
สภาพเส้นผมที่เหมาะเหมาะกับผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่
ระดับการป้องกันรังสียูวีไม่ระบุ
มีกลิ่น
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

LUCIDO-LLucido-L Argan Oil Hair Repair Treatment Oil

ราคาอ้างอิง
330 บาท
ราคาปานกลาง

ซ่อมแซมผมให้แข็งแรง เงางาม ซึมซาบเร็ว ป้องกันรังสียูวีได้

ผมที่เสียจากการโดนความร้อน ขอแนะนำน้ำมันใส่ผมสูตรเซรั่มออยล์ที่ช่วยบำรุงผมให้นุ่ม เงางามและไม่ชี้ฟู โดยมีเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะและซึมซาบเร็ว พร้อมมีส่วนผสมจากอาร์แกนออยล์ วิตามินอี และสารสกัดจากไข่มุกช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งเสียให้แข็งแรง เงางาม แถมยังช่วยป้องกันผมจากรังสียูวี รวมถึงความร้อนจากไดร์เป่าผมและเครื่องหนีบผม สำหรับวิธีการใช้แนะนำให้ชโลมลงบนผมที่ยังหมาด จากนั้นใช้ไดร์เป่าให้แห้งแล้วลูบไล้น้ำมันที่ปลายผมอีกครั้งเพื่อให้ผมมีประกายสวย

ปริมาณ60 มล.
เนื้อผลิตภัณฑ์เนื้อบางเบา
ส่วนผสมหลักArgania Spinosa Kernel Oil, Tocopherol, Hydrolyzed Conchiolin Protein
สภาพเส้นผมที่เหมาะทุกสภาพเส้นผม รวมถึงผู้ที่มีผมเส้นเล็กและลีบแบน
ระดับการป้องกันรังสียูวีไม่ระบุ
มีกลิ่น
No.3

Dr.PONGDr.Pong 009 Hair Core Oil

Dr.Pong 009 Hair Core Oil 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ซ่อมแซมพันธะเส้นผม พร้อมเติมความชุ่มชื้นด้วยน้ำมันธรรมชาติ

น้ำมันใส่ผมสูตรเข้มข้นที่มีเนื้อสัมผัสหนืดเล็กน้อย แต่ซึมเข้าสู่เส้นผมได้อย่างรวดเร็ว จึงไม่ทำให้หนังศีรษะมัน หรือเส้นผมเหนียวเหนอะหนะ โดยสูตรนี้มีส่วนผสมจาก เชียบัตเตอร์, น้ำมันอาร์แกน, น้ำมันดอกทานตะวัน และน้ำมันสวีตอัลมอนด์ ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้เส้นผมได้ยาวนาน ลดปัญหาเส้นผมพันกัน อีกทั้งยังมีส่วนประกอบจากเคราตินโมเลกุลเล็กพิเศษ สามารถซึมเข้าบำรุงผมได้อย่างล้ำลึก รวมถึงเทคโนโลยี Bis - Aminopropyl Diglycol Dimaleate ช่วยซ่อมแซมพันธะของเส้นผมที่เสียหายให้กลับมาแข็งแรง

ปริมาณ30 มล.
เนื้อผลิตภัณฑ์เข้มข้น
ส่วนผสมหลักHelianthus Annuus Seed Oil, Prunus Amygdalus Dulcis Oil, Persea Gratissima Oil, Shea Butter Ethyl Esters, Argania Spinosa Kernel Oil, Glycerin, Hydrolyzed Keratin, Cholesterol, Ceramide Np
สภาพเส้นผมที่เหมาะผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่
ระดับการป้องกันรังสียูวีไม่ระบุ
มีกลิ่น
No.4

PHUTAWANPhutawan Organic Argan Oil

ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาปานกลาง

ผมนุ่ม มีน้ำหนัก บำรุงได้ทั้งหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรง

น้ำมันอาร์แกนเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่ผิวกายจรดเส้นผม โดยแบรนด์นี้ก็เป็นน้ำมันที่สกัดบริสุทธิ์ 100% พร้อมเป็นสูตรเข้มข้นช่วยบำรุงให้ผิวและเส้นผมแข็งแรง เมื่อใช้กับเส้นผมจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการแห้งฟู ให้ผมนุ่ม มีน้ำหนักและเงางามมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถบำรุงหนังศีรษะที่แห้งให้ชุ่มชื้นได้อีกด้วย ส่วนเนื้อสัมผัสจะมีความหนืดข้น ขอแนะนำให้ถูที่ฝ่ามือไปมาให้เนื้อแตกกระจายก่อน จากนั้นลูบไล้ให้ทั่วเส้นผมและให้เน้นที่ปลายผมอีกครั้ง เพื่อให้เส้นผมมีน้ำหนัก

ปริมาณ30 มล.
เนื้อผลิตภัณฑ์เข้มข้น
ส่วนผสมหลักOrganic Argan Oil 100%
สภาพเส้นผมที่เหมาะผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่
ระดับการป้องกันรังสียูวีไม่ระบุ
มีกลิ่น
No.5

cute pressCute Press Time To Shine Argan Hair Oil

ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาต่ำ

มีน้ำมัน 7 ชนิด ป้องกันความร้อนจากแสงแดด ให้ผมไม่ชี้ฟู

เส้นผมที่ผ่านการทำสารเคมี หรือผ่านความร้อนอยู่เป็นประจำมักจะมีเกล็ดผมที่เปิดและแตกปลาย ขอแนะนำน้ำมันใส่ผมสูตรเข้มข้นที่ช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมเส้นผมให้แข็งแรง โดยมีส่วนผสมจากน้ำมัน 7 ชนิด ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการชี้ฟู รวมถึงความแข็งกระด้างของเส้นผมให้นุ่มสลวย เงางาม เส้นผมไม่พันกัน แถมยังช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดด ไดร์เป่าผมและที่หนีบผมได้ ทั้งนี้ เนื้อสัมผัสจะมีความหนืดเล็กน้อย แนะนำให้วอร์มก่อน จากนั้นให้ลูบที่เส้นผมจากกึ่งกลางจรดปลายผม

ปริมาณ55 มล.
เนื้อผลิตภัณฑ์เข้มข้น
ส่วนผสมหลักSunflower Seed Oil, Oryza Sativa Bran Oil, Jojoba Oil, Tocopheryl, Coconut Oil, Sweet Almond Oil, Argania Spinosa Kernel Oil, Avacado Oil
สภาพเส้นผมที่เหมาะผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่
ระดับการป้องกันรังสียูวีไม่ระบุ
มีกลิ่น
No.6

LOLANELolane Keratin Leave In Oil Spray

ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สเปรย์กระจายตัวดี ผมไม่เหนียว กันความร้อนได้ 220 องศา

น้ำมันใส่ผมรุ่นนี้มาเป็นแบบสเปรย์ที่ใช้งานง่าย โดยมีส่วนผสมจากน้ำมันคามิเลียและโปรตีนเคราติน ช่วยในการฟื้นฟู ซ่อมแซมและยังช่วยเพิ่มสารอาหารที่ดีให้กับเส้นผมอีกด้วย ซึ่งมีเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะ สเปรย์กระจายตัวได้ดี แถมยังปราศจากพาราเบนและช่วยป้องกันเส้นผมจากความร้อนได้ 220 องศาเซลเซียล ทั้งนี้ เพื่อให้ละอองกระจายตัวได้อย่างทั่วถึง แนะนำให้ฉีดห่างจากเส้นผมประมาณ 10 ซม. และเน้นที่ปลายผมอีกครั้ง แล้วใช้มือสางและลูบให้น้ำมันซึมเข้าเส้นผมอีกครั้ง
ปริมาณ140 มล.
เนื้อผลิตภัณฑ์บางเบา
ส่วนผสมหลักCamellia Japonica Seed Oil, Hydrolyzed Keratin
สภาพเส้นผมที่เหมาะทุกสภาพเส้นผม รวมถึงผู้ที่มีผมเส้นเล็ก ลีบแบน
ระดับการป้องกันรังสียูวีไม่ระบุ
มีกลิ่น
No.7

mise en sceneMise En Scene Perfect Serum

ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาปานกลาง

มีน้ำมันนานาชนิด กลิ่นหอมสดชื่น ปกป้องผมจากมลภาวะได้

ผลิตภัณฑ์บำรุงผมจากแบรนด์นี้มีน้ำมันใส่ผมที่อยากจะแนะนำเป็นอย่างมาก โดยมีส่วนผสมจากน้ำมันอาร์แกนและน้ำมันตัวอื่น ๆ ที่ให้ความชุ่มชื้นที่พอเหมาะ มีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะและไม่ทำให้เส้นผมมัน ซึ่งสามารถใช้ได้กับเส้นผมทุกประเภท โดยเฉพาะผมที่แตกปลายและไร้น้ำหนัก พร้อมทั้งป้องกันผมจากมลภาวะ แสงแดดและยังมีกลิ่นหอมที่สดชื่น ทั้งนี้ คุณสามารถใช้บำรุงได้ทุกวัน หรือใช้บำรุงในขณะที่ผมยังเปียกหมาด เมื่อผมแห้งก็ให้ชโลมเซรั่มอีกครั้ง เพื่อให้ผมเงางามและนุ่มยิ่งขึ้น

ปริมาณ80 มล.
เนื้อผลิตภัณฑ์บางเบา
ส่วนผสมหลักArgania Spinosa Kernel Oil, Camellia Japonica Seed Oil, Coconut Oil, Prunus Armeniaca Kernel Oil, Sclerocarya Birrea Seed Oil, Jojoba Oil, Olive Oil, Solanum Lycopersicum (Tomato) Fruit Lipids
สภาพเส้นผมที่เหมาะทุกสภาพเส้นผม รวมถึงผู้ที่มีผมเส้นเล็กและลีบแบน
ระดับการป้องกันรังสียูวีไม่ระบุ
มีกลิ่น
No.8

ogx beauty pure and simpleOGX Argan Of Morocco Penetrating Oil

ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาปานกลาง

ปราศจากซัลเฟต ผมไม่มันเยิ้ม ช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลาย

ผมยาวมักจะเกิดปัญหาผมแตกปลาย ดังนั้น ขอแนะนำน้ำมันใส่ผมที่ปราศจากสารซัลเฟต โดยมีส่วนผสมจากน้ำมันอาร์แกนที่จะช่วยบำรุงอย่างล้ำลึก โดยมีเนื้อสัมผัสเข้มข้น แต่ไม่หนืดมากและไม่ทำให้ผมดูมันเยิ้ม อีกทั้งยังช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนัก เงางาม ลดการแตกปลาย และมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ช่วยผ่อนคลาย แถมยังป้องกันความร้อนจากแสงแดด ไดร์เป่าผมและเครื่องหนีบผมได้ ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้ผมดูเปียกจนเกินไป แนะนำให้ใช้ในปริมาณที่น้อยแล้วถูที่ฝ่ามือ จากนั้นค่อยชโลมลงบนผมที่แห้งหมาด

ปริมาณ100 มล.
เนื้อผลิตภัณฑ์เข้มข้น
ส่วนผสมหลักArgania Spinosa Kernel Oil
สภาพเส้นผมที่เหมาะเหมาะกับผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่
ระดับการป้องกันรังสียูวีไม่ระบุ
มีกลิ่น
No.9

MoroccanoilMoroccanoil Treatment Original

ราคาอ้างอิง
1,299 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทาง่าย ผมนุ่มลื่น ใช้กับผมเปียกได้ โดยไม่ทำให้ผมมันเพิ่ม

หลายคนที่ไม่ชอบใช้น้ำมันใส่ผม เพราะกลัวว่าจะทำให้ผมมันเยิ้ม แต่น้ำมันใส่ผมสูตร Original นี้จะไม่ทำให้ผมมัน แถมยังช่วยบำรุงผมที่แห้ง แตกปลายและมีความแข็งกระด้างให้มีความเงางาม ชุ่มชื้นและนุ่มลื่น โดยมีส่วนผสมจากน้ำมันอาร์แกนออยล์สูตรเข้มข้นที่ทาง่าย แห้งเร็วโดยไม่ทำให้ผมดูเปียกชุ่ม พร้อมยังช่วยเคลือบเส้นผมและปิดเกล็ดผมให้เส้นผมมีน้ำหนัก ทั้งนี้ คุณสามารถใช้ได้ในขณะผมเปียก หรือก่อนทำสีผมให้ใช้น้ำมันปริมาณ 5 มล. นวดให้ทั่วเส้นผมจะช่วยให้ดูดซับสีผมได้ดี
ปริมาณ100 มล.
เนื้อผลิตภัณฑ์เข้มข้น
ส่วนผสมหลักArgania Spinosa Kernel Oil, Linum Usitatissimum Seed Extract
สภาพเส้นผมที่เหมาะผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่
ระดับการป้องกันรังสียูวีไม่ระบุ
มีกลิ่น
ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาสูง

น้ำหนักเบา ป้องกันความร้อนได้สูง ช่วยถนอมสีผมให้สดชัด

สำหรับคนที่มีสภาพผมที่แห้งเสียมาก ๆ ควรใช้น้ำมันใส่ผมที่มีความเข้มข้น เพราะจะช่วยบำรุงและฟื้นฟูให้เส้นผมมีน้ำหนักมากขึ้น อย่างแบรนด์นี้มีส่วนผสมจากน้ำมันต่าง ๆ ที่มีน้ำหนักเบา ไม่ทำให้ผมเปียก รวมถึงยังเหมาะกับผมทำสี ผมแห้งแตกปลายและผมที่ชี้ฟู อีกทั้งยังช่วยถนอมสีผมให้สีดูสดชัด ช่วยป้องกันความร้อนจากอุปกรณ์ทำผมได้สูงถึง 232 องศาเซลเซียสและสามารถใช้ได้ทั้งผมแห้งและผมหมาด แต่ด้วยความเข้มข้นของน้ำมัน แนะนำให้ใช้เพียง 2 - 3 หยดก็พอ

ปริมาณ30 มล.
เนื้อผลิตภัณฑ์เข้มข้น
ส่วนผสมหลัก Zea Mays (Corn) Oil, Beta-Carotene, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Moringa Oleifera Seed Oil, Punica Granatum Seed Oil, Water (Aqua), Morinda Citrifolia Fruit Powder, Eclipta Prostrata Extract, Tocopherol, Camellia Sinensis Seed (Green Tea) Oil
สภาพเส้นผมที่เหมาะผู้ที่มีสภาพเส้นผมแห้งเสียมาก ชี้ฟู ผมหนาและเส้นใหญ่
ระดับการป้องกันรังสียูวีไม่ระบุ
มีกลิ่น

เบบี้ออยใส่ผมได้ไหม

เบบี้ออยใส่ผมได้ไหม

ความจริงแล้วน้ำมันใส่ผมกับเบบี้ออยล์นั้นถูกออกแบบมาให้มีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน สามารถให้ความชุ่มชื้นและนุ่มลื่นด้วยคุณสมบัติของน้ำมัน อย่างไรก็ตาม เบบี้ออยล์เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับเด็กมากกว่า ทั้งยังเน้นความชุ่มชื้นและอ่อนโยน ตั้งแต่ผิวกายจรดเส้นผม จึงอาจมีส่วนผสมไม่เพียงพอสำหรับผู้ใหญ่ หรือไม่ตอบโจทย์ปัญหาและสภาพเส้นผมเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม คุณสามารถใช้เบบี้ออยล์แทนน้ำมันใส่ผมได้ โดยมีวิธีการใช้งานเหมือนกัน แต่อาจจะไม่แนะนำให้ใช้เป็นประจำสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาเส้นผมโดยเฉพาะ การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อบำรุง หรือแก้ไขปัญหาผมแห้งเสีย ชี้ฟูและขาดหลุดร่วงโดยตรงจะตอบโจทย์มากกว่า

บทส่งท้าย

จากที่อธิบายไปในตอนต้น วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์นั้นไม่ได้ยุ่งยากเลย เพียงแค่ให้คำนึงถึงส่วนผสม เนื้อสัมผัส กลิ่น และราคา เพียงเท่านี้เราก็จะได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตัวเองกันแล้ว นอกจากนี้ อย่าลืมหมักผมด้วยทรีทเมนต์เป็นประจำ 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือหากมีเวลาเข้าร้านซาลอน แนะนำให้อบไอน้ำและสปาผมที่แห้งเสียให้มีสุขภาพดีเดือนละ 1 - 2 ครั้ง เพื่อเป็นการเติมสารอาหารให้กับเส้นผม แล้วคุณจะได้มีสุขภาพผมที่แข็งแรง เงางาม ผมนุ่มสลวย ไม่แตกปลายและมีน้ำหนักตามที่ต้องการ

TOP 5 น้ำมันใส่ผม แนะนำ

อันดับที่ 1: L'Oréal ParisL'oreal Paris Elseve Extraordinary Oil

อันดับที่ 2: LUCIDO-LLucido-L Argan Oil Hair Repair Treatment Oil

อันดับที่ 3: Dr.PONGDr.Pong 009 Hair Core Oil

อันดับที่ 4: PHUTAWANPhutawan Organic Argan Oil

อันดับที่ 5: cute pressCute Press Time To Shine Argan Hair Oil

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
  4. 10 อันดับ น้ำมันใส่ผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผมเสีย ผมแห้ง

บทความยอดนิยม

ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
แชมพูอัญชัน
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
น้ำมันใส่ผม L'Oréal
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
ทรีทเม้นท์ผม
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
สมุนไพรแก้ผมร่วง
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
น้ำยาดัดผม
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
มูสใส่ผมดัด
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
น้ำยาปลูกผม
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
สเปรย์ล็อคผม
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
ยาสระผม สำหรับผู้หญิงวัย 20
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
เซรั่มบำรุงผม

ค้นหาตามหมวดหมู่