mybest
เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า
  4. 10 อันดับ เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย ปี 2024 อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว
  • 10 อันดับ เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย ปี 2024 อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว 1
  • 10 อันดับ เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย ปี 2024 อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว 2
  • 10 อันดับ เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย ปี 2024 อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว 3
  • 10 อันดับ เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย ปี 2024 อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว 4
  • 10 อันดับ เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย ปี 2024 อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว 5

10 อันดับ เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย ปี 2024 อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว

ผิวแพ้ง่าย คือ สภาพผิวที่มีความอ่อนแอ ไวต่อสิ่งต่าง ๆ จากภายนอกที่มากระทบ บางครั้งอาจมีอาการคันหรือแสบร่วมด้วย ผู้ที่มีสภาพผิวเช่นนี้จึงต้องระมัดระวังในการเลือกใช้เครื่องสำอาง โดยเฉพาะสาว ๆ ที่แต่งหน้าเป็นประจำ การเลือกเครื่องสำอางพื้นฐานอย่าง “เมคอัพเบส” ที่จะมาเป็นตัวช่วยในการปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ถือเป็นเรื่องที่ต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ ไม่เช่นนั้นหน้าอาจจะพังไปกันใหญ่จนต้องไปให้หมอรักษากันอีกยาวเลยค่ะ

วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำตัวช่วยที่จะทำให้สาว ๆ ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเองและมีคุณภาพไปลองใช้กัน โดยเนื้อหาส่วนแรก คือ วิธีการเลือกเมคอัพเบสสำหรับผิวแพ้ง่าย พร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมี “10 อันดับเมคอัพเบสสำหรับผิวแพ้ง่าย” จากแบรนด์ดังทั้ง NARS, Bobbi Brown, ETUDE, Laneige และ Biore ที่ผ่านการเปรียบเทียบมาแล้ว แต่ละส่วนจะมีเนื้อหาอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ!

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
ผู้เชี่ยวชาญ
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

คุณปันตาจบคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่มี Passion ในด้านความงามและเครื่องสำอางเป็นพิเศษ จึงได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสายงานนี้จนได้รับรางวัล 1st Runner Up Artistry Makeup Challenge Thailand และ Artistry Passionista Beauty Blogger TOP 20 ปัจจุบันคุณปันตาเป็นเจ้าของสตูดิโอสอนแต่งหน้า L’artiste Beauty & Makeup Studio ที่เปิดสอนมากว่า 5 ปีแล้ว อีกทั้งยังรับงานเป็นวิทยากรอบรมเรื่องการแต่งหน้าให้กับองค์กรเอกชนและหน่วยงานราชการมากมาย นอกจากนี้ ยังมีความรู้ในด้าน Stylist จนได้รับความไว้วางใจให้ทำงานกับผู้บริหารระดับสูงในองค์กรชื่อดังอีกด้วย หากกล่าวถึงด้านความสวยความงามแล้ว คุณปันตาเชื่อว่าทุกคนมีความงามในแบบฉบับของตัวเอง เครื่องสำอางเป็นเพียงแค่สิ่งที่ดึงเสน่ห์ของแต่ละคนออกมาให้โดดเด่นมากขึ้นเท่านั้น และความเชื่อนี้จึงเป็นแรงบันดาลใจในการสอนแต่งหน้าให้กับนักเรียนของตนเอง เพื่อให้ออกมาสวยในแบบฉบับที่ยังมีความเป็นตัวเองอยู่ แต่เป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีขึ้นนั่นเอง

ประวัติของ ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกเมคอัพเบสสำหรับผิวแพ้ง่าย

สิ่งที่สาวผิวแพ้ง่ายทุกคนต้องคำนึงถึงก่อนการซื้อเมคอัพเบสมีอะไรบ้างนั้น เราได้รวบรวมเอาหัวข้อสำคัญ ๆ ไว้ให้อ่านกันตรงนี้แล้วค่ะ

1

เลือกเมคอัพเบสที่ระบุว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่ายและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

เลือกเมคอัพเบสที่ระบุว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่ายและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง
คนที่ผิวแพ้ง่ายแค่ขั้นตอนแรก ๆ ของการแต่งหน้าอย่างการลงเบสก็อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวได้แล้ว การเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมจึงเป็นเหมือนเป็นการกำหนดชะตาชีวิตผิวเลยทีเดียว ซึ่งสิ่งแรกที่เราควรตรวจสอบก็คือ ดูว่าผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ขึ้นชื่อว่า ‘อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง’ และ ‘ไม่ก่อการระคายเคือง’ หรือไม่ ถ้ามีการระบุว่า ‘ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ระคายเคือง (ซึ่งอาจระบุว่าผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested, Dermatologically Tested ฯลฯ) ก็หมายความว่า ผลิตภัณฑ์นั้นมีแนวโน้มที่จะมีส่วนผสมที่กระตุ้นให้เกิดการแพ้น้อยกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไป
2

เลือกเมคอัพเบสที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์

เลือกเมคอัพเบสที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์
สาว ๆ ที่มีปัญหาผิวมักเกิดจากการที่ผิวขาดน้ำ ผิวแพ้ง่ายมักจะมีอาการผิวแห้งร่วมด้วย เมคอัพเบสที่เหมาะสมจึงต้องมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์อย่างเพียงพอ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและเสริมเกราะป้องกันให้กับผิว ในปัจจุบัน มีเมคอัพเบสกึ่งเซรั่มที่มีสารบำรุงในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นออกมาวางจำหน่ายอยู่พอสมควร ซึ่งเบสกึ่งเซรั่มแบบนี้จะช่วยเตรียมผิวให้พร้อมกับการแต่งหน้าได้อย่างดี โดยส่วนใหญ่จะมีสารประกอบ เช่น Ceramide, Collagen, Hyaluronic Acid ถือว่าส่วนผสมที่ดีต่อใจของคนผิวแพ้ง่ายมาก ๆ อย่างไรก็ตาม ต้องอย่าลืมการลงสกินแคร์จริง ๆ ก่อนแต่งหน้าไว้เป็นหลักอยู่ดีนะคะ
3

หลีกเลี่ยงเมคอัพเบสสูตรติดทนนาน

หลีกเลี่ยงเมคอัพเบสสูตรติดทนนาน

เมคอัพเบสที่สามารถทนน้ำมันบนผิวมักมีส่วนผสมที่มีคำว่า “Fluoro”, “Silicone” อยู่ด้วย ซึ่งสารนี้เองที่ทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน แต่ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนไม่ระคายผิวส่วนใหญ่จะไม่ใช้ส่วนผสมที่มีคำนี้ ถ้าเป็นไปได้ก็ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็น Non-Silicone จะดีกว่า เพราะสารซิลิโคนเหล่านี้อาจตกค้างบนผิวและก่อให้เกิดการอุดตันได้ง่าย จนเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาสิวตามมา

4

เลือกเมคอัพเบสสำหรับผิวแพ้ง่ายที่มีเนื้อเบาบาง ไม่หนักผิว

เลือกเมคอัพเบสสำหรับผิวแพ้ง่ายที่มีเนื้อเบาบาง ไม่หนักผิว

สำหรับเมคอัพเบสของคนที่มีผิวแพ้ง่ายควรเลือกประเภทเนื้อบางเบา ไม่หนักผิว เพราะสามารถล้างออกได้ง่าย อีกทั้งยังหมดปัญหาเรื่องสิ่งตกค้างบนผิวที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้ตามมา สำหรับใครที่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกเมคอัพเบสสำหรับผิวแพ้ง่ายอย่างไร ก็สามารถเช็กดูได้จากส่วนผสมหลักบนฉลากเครื่องสำอาง ควรมองหาเมคอัพเบสที่ปราศจากส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน ซิลิโคน แอลกอฮอล์ และน้ำมัน ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แต่หากมีความกังวลสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือเลือกเมคอัพเบสจากแบรนด์เวชสำอาง เพราะส่วนใหญ่แล้วจะมีเนื้อสัมผัสบางเบา พร้อมส่วนผสมที่บำรุงผิวด้วย ทำให้ได้เนื้อสัมผัสที่ไม่หนักผิว

5

เลือกเมคอัพเบสสำหรับผิวแพ้ง่ายที่มีปริมาณสารกันแดดเหมาะสม

เลือกเมคอัพเบสสำหรับผิวแพ้ง่ายที่มีปริมาณสารกันแดดเหมาะสม

เรื่องสารกันแดดในเมคอัพเบสก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะส่วนใหญ่แล้วผิวแพ้ง่ายก็ไวต่อแสงแดด ทำให้ผิวแดงง่าย เกิดการระคายเคือง ดังนั้นเพื่อป้องกันแสงแดดทำร้ายผิว ควรเลือกเมคอัพเบสที่มีปริมาณสารกันแดดที่เหมาะสม โดยหากอยู่ในที่ร่มก็สามารถเลือกเมคอัพเบสที่มีค่า SPF 20 - 30 ได้ หรือถ้าต้องออกกลางแจ้งบ่อย เป็นเวลานานก็สามารถเลือกเมคอัพเบสที่มีค่ากันแดด SPF 50 และค่า PA+ เยอะ ๆ ส่วนประเภทของเมคอัพเบสที่มีสารกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายนั้นควรเลือกแบบ Physical Sunscreen ที่ช่วยสะท้อนแสงกันแดดได้ดี เป็นมิตรต่อผิวแพ้ง่าย และยังมีสารเคมีน้อยกว่ากันแดดแบบ Chemical อีกด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว

การรู้จักหน้าที่ของเมคอัพเบส รวมไปถึงลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเองอาจจะยังไม่เพียงพอสำหรับการตัดสินใจซื้อเท่าที่ควร เพราะไม่รู้ว่าชิ้นไหนที่มีคุณภาพบ้างและใช้ดีจริง ๆ บ้าง เพื่อช่วยทุกคนประหยัดเวลาในการไปหาข้อมูลเอง วันนี้เราได้รวบรวม ‘เมคอัพเบสสำหรับผิวแพ้ง่าย’ ที่ขายดีอยู่ในตอนนี้มาฝากกันด้วยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

NARS

เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย Radiance Primer

NARS เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย Radiance Primer 1

1,400 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตร Oil-Free ปรับผิวให้เปล่งปลั่ง เติมความฉ่ำโกลว์ ไม่อุดตัน

2

Biore

เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย UV Bright Up Base UV

Biore เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย UV Bright Up Base UV 1

499 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส ผิวชุ่มชื้น ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

3

Bobbi Brown

เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย Vitamin Enriched Face Base - Moisturizer and Primer

Bobbi Brown เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย Vitamin Enriched Face Base - Moisturizer and Primer 1

820 บาท

ราคาปานกลาง

ให้ความชุ่มชื้นด้วยเชียร์บัตเตอร์ เป็นทั้งบำรุงผิวและเบสไปในตัว

4

ALLIE

Color Tuning UV SPF50+ PA++++

ALLIE Color Tuning UV SPF50+ PA++++ 1

820 บาท

ราคาปานกลาง

เบสกันแดดสุดฮิตจากญี่ปุ่น ช่วยปรับสีผิวให้สว่าง อำพรางรูขุมขน

5

Jungsaemmool

Masterclass Glow Base

Jungsaemmool Masterclass Glow Base 1

1,300 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บูสผิวให้ฉ่ำโกลว เหมือนผิวสุขภาพดี ช่วยล็อกเครื่องสำอางให้ติดทน

6

LANEIGE

Skin Veil Base 50 SPF 23 PA++

LANEIGE Skin Veil Base 50 SPF 23 PA++ 1

1,150 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เทคโนโลยีพิเศษเฉพาะ มี Isolation Care ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ

7

PROhada

Perfect Protection Essence Base Poreless And Smooth

PROhada Perfect Protection Essence Base Poreless And Smooth  1

590 บาท

ราคาปานกลาง

กันแดดเนื้อเอสเซนส์เบสแบบโปร่งแสง เนื้อบางเบา ซึมง่าย

8

ETUDE

CAREddict All-in-One Base SPF 30 PA++

ETUDE CAREddict All-in-One Base SPF 30 PA++ 1

620 บาท

ราคาปานกลาง

เมคอัพเบสที่อ่อนโยนต่อผิว ช่วยปกปิด พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด

9

La Glace

Base tint bluring tint

La Glace Base tint bluring tint 1

489 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

Base Tint จากสารสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากสารอันตรายต่อผิว

10

CEZANNE

Make Keep Base

CEZANNE Make Keep Base 1

306 บาท

ราคาต่ำ

Cosme การันตี คืนความชุ่มชื้นด้วย Super Hyaluronic acid

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

NARSเมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย Radiance Primer

เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย Radiance Primer 1
อ้างอิง:narscosmetics.com
ราคาอ้างอิง
1,400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตร Oil-Free ปรับผิวให้เปล่งปลั่ง เติมความฉ่ำโกลว์ ไม่อุดตัน

เรียกได้ว่าคุณสมบัติดีต่อใจและดีต่อผิวหน้าคนผิวแพ้ง่ายจริง ๆ ยอมใจนางกับความเข้าใจในความกังวลของสาวผิวบอบบางแต่ยังอย่างสวย กับเมคอัพเบสตัวนี้ของ NARS ที่เป็นสูตร Oil-Free แต่ให้ประกายความฉ่ำวาว มีเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เบาบาง เกลี่ยได้ลื่นไหล ครีมมีสีชมพูอ่อน ๆ ที่เพิ่มความสดใสให้ใบหน้า เป็นสูตรที่เน้นส่วนผสมช่วยฟื้นฟูผิวให้มีประกายสดใส เพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมการต่อต้านอนุมูลอิสระไปในตัวอีกด้วย

จุดเด่น : มีสารกันแดดประเภท Physical Sunscreen และ Chemical Sunscreen ในหลอดเดียว ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

จุดด้อย : ราคาต่อปริมาณอาจสูงไปบ้าง ใช้เยอะอาจจะทำให้หน้าลอย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Bioreเมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย UV Bright Up Base UV

เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย UV Bright Up Base UV 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส ผิวชุ่มชื้น ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

ต้องบอกก่อนว่า รุ่นนี้มีเพื่อนร่วมไลน์ที่ทั้งแพ็กเกจและชื่อคล้ายกันมากเลยค่ะ วิธีสังเกต คือ ให้ดูที่สีของวงกลมด้านล่างซ้ายมือ รุ่นนี้จะเป็นสีชมพูค่ะ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ Bright Up Pearl ที่ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส ทั้งยังอุดมไปด้วยสารบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นและช่วยให้เมคอัพติดทนนานด้วย Anti-Sebum Technology ที่ช่วยดูดซับความมัน นอกจากนี้ ยังปราศจากน้ำหอมและผ่านการทดสอบการระคายเคืองแล้ว

จุดเด่น : เนื้อครีมบางเบา ทาแล้วไม่หนักผิว ให้ปกปิดในระดับปานกลางและเผยผิวเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ 

จุดด้อย : มีส่วนผสมจากแอลกอฮอล์อาจทำให้ผิวแห้ง

No.3

Bobbi Brownเมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย Vitamin Enriched Face Base - Moisturizer and Primer

เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย Vitamin Enriched Face Base - Moisturizer and Primer 1
อ้างอิง:bobbibrowncosmetics.com
เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย Vitamin Enriched Face Base - Moisturizer and Primer 2
อ้างอิง:bobbibrowncosmetics.com
เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย Vitamin Enriched Face Base - Moisturizer and Primer 3
อ้างอิง:bobbibrowncosmetics.com
ราคาอ้างอิง
820 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
820 บาท
ราคาปานกลาง

ให้ความชุ่มชื้นด้วยเชียร์บัตเตอร์ เป็นทั้งบำรุงผิวและเบสไปในตัว

เบสยอดฮิตจาก Bobbi Brown เป็นเบสไพรเมอร์ที่เป็นทั้งเมคอัพและสกินแคร์ในหนึ่งเดียว สามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิวก่อนแต่งหน้าได้ ทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน และช่วยเพิ่มความผิวชุ่มชื้นด้วยเชียร์บัตเตอร์ ปราศจากน้ำมัน แม้แต่ผิวมันและผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งยังมีส่วนผสมจากวิตามินซี วิตามินบี 3, บี 5, บี 6, บี 9 และบี 12 ที่ช่วยเพิ่มการบำรุงให้ล้ำลึกมากขึ้น

จุดเด่น : เป็นทั้งสกินแคร์และเมคอัพไปในตัวเดียว ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ช่วยเพิ่มความติดทนให้เครื่องสำอาง

จุดด้อย : มีส่วนผสมจากน้ำหอมเจอราเนี่ยน ควรทดสอบก่อนใช้

No.4

ALLIEColor Tuning UV SPF50+ PA++++

ราคาอ้างอิง
820 บาท
ราคาปานกลาง

เบสกันแดดสุดฮิตจากญี่ปุ่น ช่วยปรับสีผิวให้สว่าง อำพรางรูขุมขน

เมคอัพเบสกันแดดของ ALLIE สูตรนี้เป็นเมคอัพเบสที่ช่วยในเรื่องของการปรับสีผิวให้กระจ่างใสด้วยเทคโนโลยี Encapsulation สามารถช่วยกระจายแสง ปรับสีผิวให้ดูสว่างสดใส เรียบเนียนขึ้น ลดเลือนความหมองคล้ำ พร้อมช่วยอำพรางรูขุมขนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมัน เพราะเมคอัพเบสไม่รวมตัวกับน้ำมันบนใบหน้า เนื้อสัมผัสเป็นเจลเกลี่ยง่าย ไม่ทำให้ผิวแห้ง เพราะมีส่วนผสมจาก Hyaluronic Acid


จุดเด่น : ปราศจากสารกันเสียในเครื่องสำอาง ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

จุดด้อย : มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม คนที่มีผิวระคายเคืองง่ายต้องทดสอบก่อนใช้

No.5

JungsaemmoolMasterclass Glow Base

Masterclass Glow Base 1
อ้างอิง:jsmbeauty.us
ราคาอ้างอิง
1,300 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บูสผิวให้ฉ่ำโกลว เหมือนผิวสุขภาพดี ช่วยล็อกเครื่องสำอางให้ติดทน

ใครที่ชอบงานผิวฉ่ำโกลวและบำรุงให้ผิวดูสุขภาพดีเหมือนได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ต้องลองเมคอัพเบสจาก Jungsaemmool รุ่น Masterclass Glow Base ที่ช่วยทำให้ผิวของคุณดูเปล่งประกาย อิ่มน้ำ แต่ไม่มัน พร้อมทั้งยังช่วยล็อกเครื่องสำอางให้ติดทนนาน และยังอัดแน่นไปด้วย มอยซ์เจอร์เนื้อแอมพูล 3 ชั้น ทำให้ผิวส่องประกายจากข้างใน อีกทั้งยังสามารถใช้ได้ทุกโทนสีผิวโดยไม่ต้องกลัวหน้าลอย


จุดเด่น : ทำให้ผิวดูเงา อิ่มน้ำ มีสารบำรุง ไม่ทำให้ผิวแห้ง ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น

จุดด้อย : อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่เน้นการควบคุมความมัน

No.6

LANEIGESkin Veil Base 50 SPF 23 PA++

Skin Veil Base 50 SPF 23 PA++ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,150 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เทคโนโลยีพิเศษเฉพาะ มี Isolation Care ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ

ยอมรับว่างานผิวดีต้องยกให้แบรนด์สายเกาหลีจริง ๆ ค่ะ เบสของ LANEIGE สูตรนี้มี หลายสีให้เลือกใช้ตามสภาพปัญหาผิวและโทนสีผิว มี Vitamin Calibration เอกสิทธิ์เฉพาะลาเนจ ช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสจากภายใน พร้อมมอบผลลัพธ์การเบลอรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียน ทำให้เครื่องสำอางติดนานขึ้น แถมยังมี Isolation Care ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและลดการเกิดความระคายเคืองผิว

จุดเด่น เหมาะกับผิวที่ระคายเคืองง่าย ปรับสีผิวให้สว่างใส พร้อมสารบำรุง

จุดด้อย ราคาค่อนข้างแพง ไม่เน้นการควบคุมความมัน

No.7

PROhadaPerfect Protection Essence Base Poreless And Smooth

ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาปานกลาง

กันแดดเนื้อเอสเซนส์เบสแบบโปร่งแสง เนื้อบางเบา ซึมง่าย

ใครที่ชอบเมคอัพเบสกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ พร้อมเนื้อสัมผัสที่เบาสบาย สามารถลอง PROhada กันแดดเนื้อเอสเซนส์เบสตัวนี้ได้ เพราะมีเนื้อแบบโปร่งแสง ให้ความรู้สึกเบาสบาย ช่วยปรับสภาพสีผิว อีกทั้งยังซึมลงผิวได้ง่าย มาพร้อมกับสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยต้านมลภาวะ ช่วยฝุ่นละอองขนาดเล็ก เกาะติดผิว และช่วยกรองรังสีจากแสงสีฟ้าจากสารสกัดจากพริกหยวกแดง ปราศจากสารอันตรายต่อผิวทั้ง 8 ชนิด


จุดเด่น : มีสารกันแดดปริมาณสูง ปราศจากสารเคมีที่ทำร้ายผิว และไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ช่วยล็อกเมคอัพและเบลอรูขุมขน

จุดด้อย : เน้นการปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนมากกว่าปรับโทนสีผิว

No.8

ETUDECAREddict All-in-One Base SPF 30 PA++

ราคาอ้างอิง
620 บาท
ราคาปานกลาง

เมคอัพเบสที่อ่อนโยนต่อผิว ช่วยปกปิด พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด

อีกเมคอัพเบสหนึ่งแบรนด์ที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยจาก ETUDE ซึ่งรุ่นนี้เป็นเมคอัพเบสที่ผลิตเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เพราะเป็นเมคอัพเบสที่มีประสิทธิภาพการทำงานแบบ All in One มีส่วนผสมช่วยในการปรับสมดุลและทำให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมทั้งยังสามารถช่วยปกปิดสิว และปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วยค่ากันแดด SPF 30 PA++ เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยได้ออกกลางแจ้งและเหมาะกับคนที่ต้องใส่ Mask ประจำ


จุดเด่น : เป็นเมคอัพเบสที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย มีค่าสารกันแดดเหมาะสมสำหรับคนที่ไม่ค่อยออกกลางแจ้ง

จุดด้อย : อาจจะไม่เน้นการควบคุมความมัน

No.9

La GlaceBase tint bluring tint

Base tint bluring tint 1
อ้างอิง:laglaceofficial.com
ราคาอ้างอิง
489 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
489 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

Base Tint จากสารสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากสารอันตรายต่อผิว

Base Tint จาก La Glace เป็นเบสที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติและมีสารบำรุง ช่วยเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยทำให้ผิวเฟรชตลอดทั้งวัน ที่สำคัญ คือ เบสตัวนี้นั้นปราศจากสารที่เป็นอันตรายต่อผิวทั้ง 8 ชนิด ได้แก่ น้ำมัน, Talc, Petroleum, Sulfate, Paraben, Alcohol และ น้ำหอม อีกทั้งยังช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีด้วยเทคโนโลยี Soft Focus ผิวเนียน ไบรท์ หน้าไม่วอกลอย


จุดเด่น : ปราศจากสารที่เป็นอันตรายต่อผิวแพ้ง่าย เนื้อเนียนไปกับผิว ไม่ทำให้โทนสีผิวโดดจนเกินไป

จุดด้อย : ปริมาณน้อย ราคาค่อนข้างแพง

No.10

CEZANNEMake Keep Base

ราคาอ้างอิง
306 บาท
ราคาต่ำ

Cosme การันตี คืนความชุ่มชื้นด้วย Super Hyaluronic acid

เมคอัพเบสสัญชาติญี่ปุ่นที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี รุ่นนี้การันตีด้วยรางวัลเบสน้ำคุมมันสูตรกันน้ำ ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวด้วย Super Hyaluronic Acid และสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ตลอดระยะเวลาที่เคลือบผิวจึงไม่ทำให้หน้าแห้งจนเกินไป พร้อมผสานคุณค่ากับ POROUS POWDER ที่จะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนหลายชั่วโมง และยังปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วย โดยปราศจากตัวดูดซับรังสีที่อาจทำให้ผิวสูญเสียน้ำ

จุดเด่น : ซึมไวไม่ทิ้งคราบ ล็อกความมันได้นานถึง 8 ชั่วโมง ปราศจากน้ำหอม

จุดด้อย : ไม่ค่อยพรางรูขุมขน ปรับสีผิวให้สว่างขึ้นอย่างเดียว

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย

สำหรับใครที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายและอยากจะลองใช้เมคอัพเบส แต่ยังไม่ค่อยมั่นใจอยู่นั้น ในวันนี้ เรามีคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

เมคอัพเบสใช้ตอนไหน?

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

เมคอัพเบสเป็นไอเทมที่ใช้สำหรับปรับสภาพผิวก่อนการลงรองพื้นค่ะ โดยคุณสมบัติหลัก ๆ คือ การปรับสภาพผิว, แก้ปัญหาสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ, ลดรอยดำ-รอยแดงจากสิว และลดผิวหมองคล้ำปรับผิวกระจ่างใสด้วยการกระจายแสงให้สม่ำเสมอทั่วใบหน้านั่นเอง โดยวิธีใช้ก็คือให้ลงเมคอัพเบสเพื่อปรับสภาพผิวก่อนลงรองพื้น หากสาว ๆ คนไหนมีไพรเมอร์อยู่แล้ว ให้ใช้ไพรเมอร์ก่อนจึงลงเมคอัพเบสตามด้วยรองพื้นและคอนซิลเลอร์ค่ะ

เมคอัพเบสรุ่นแนะนำ

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

แนะนำ Bobbi Brown เมคอัพเบส สำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ ตัวนี้สามารถช่วยฟื้นฟูผิวก่อนการบำรุงได้ แถมยังให้ความชุ่มชื้นและช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานมาก ๆ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายมาก ๆ ค่ะ แม้จะเป็นคนที่มีผิวมันและผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ที่สำคัญ ตัวเมคอัพเบสยังมีส่วนผสมจากวิตามินซี, วิตามินบี 3, บี 5, บี 6, บี 9 และบี 12 ที่ช่วยเพิ่มการบำรุงให้ล้ำลึกมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

เมคอัพเบสกับไพรเมอร์แตกต่างกันไหม?

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

แตกต่างกันค่ะ เมคอัพเบสจะใช้ปรับสภาพผิวให้การแต่งหน้าง่ายขึ้นในแง่ของการปรับเรื่องสภาพผิว ผิวหมองคล้ำ รอยแดง รอยดำต่าง ๆ แต่ไพรเมอร์ใช้สำหรับอำพรางรูขุมขน ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ช่วยให้การแต่งหน้าติดทนและปกปิดส่วนที่ต้องการได้ดีขึ้นค่ะ

บทส่งท้าย

อย่างไรก็ตาม เครื่องสำอางเป็นเพียงตัวช่วยที่ปลายเหตุเท่านั้น แต่สิ่งที่จะทำให้ผิวของคุณดูสวยจากภายในโดยไม่ต้องใช้เครื่องสำอางปกปิด คือ “สกินแคร์” ควรเลือกรุ่นที่เป็นสูตรสำหรับผิวบอบบางโดยเฉพาะ หรือเป็นสูตรที่ปราศจากสารเติมแต่ง เช่น สารกันเสียพาราเบน, สีเติมแต่ง, น้ำหอมและแอลกอฮอล์ เพราะมีความเสี่ยงที่จะแพ้น้อยกว่าค่ะ

TOP 5 เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย แนะนำ

อันดับที่ 1: NARSเมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย Radiance Primer

อันดับที่ 2: Bioreเมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย UV Bright Up Base UV

อันดับที่ 3: Bobbi Brownเมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย Vitamin Enriched Face Base - Moisturizer and Primer

อันดับที่ 4: ALLIEColor Tuning UV SPF50+ PA++++

อันดับที่ 5: JungsaemmoolMasterclass Glow Base

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า
  4. 10 อันดับ เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย ปี 2024 อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > แป้ง, คุชชั่น >
แป้งทาหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
เครื่องสำอางเด็ก
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > แป้ง, คุชชั่น >
แป้งฝุ่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > รองพื้น >
รองพื้นสำหรับผิวแห้ง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
บลัชออน
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
BB Cream สำหรับผู้หญิงวัย 40
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
BB Cream สำหรับผู้หญิงวัย 20
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
เมคอัพเบส สำหรับผิวผสม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
รองพื้นสำหรับผู้หญิงวัย 50
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
ไฮไลต์หน้าแบบแท่ง

ค้นหาตามหมวดหมู่