mybest
ไม้เทนนิส

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เทนนิส, สควอช
  4. 10 อันดับ ไม้เทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ตีง่าย จับถนัดมือ
  • 10 อันดับ ไม้เทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ตีง่าย จับถนัดมือ 1
  • 10 อันดับ ไม้เทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ตีง่าย จับถนัดมือ 2
  • 10 อันดับ ไม้เทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ตีง่าย จับถนัดมือ 3
  • 10 อันดับ ไม้เทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ตีง่าย จับถนัดมือ 4
  • 10 อันดับ ไม้เทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ตีง่าย จับถนัดมือ 5

10 อันดับ ไม้เทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ตีง่าย จับถนัดมือ

เทนนิสเป็นกีฬาอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยยุคปัจจุบันไม่แพ้กีฬาอื่น ๆ โดยเล่นได้ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ หากเทียบกับกีฬาที่มีลักษณะคล้ายกันแล้ว เทนนิสถือเป็นกีฬาที่ต้องอาศัยแรงและพละกำลังในการเล่นค่อนข้างมาก รวมไปถึงยังต้องใช้เวลาในการคุ้นชินกับไม้และวิธีการเล่น ซึ่งจะส่งผลกับสไตล์และนิสัยของผู้เล่นด้วย โดยไม้เทนนิสถือเป็นอุปกรณ์ที่ต้องพิจารณาจากตัวผู้เล่นหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นส่วนสูง ขนาดตัว แรงในการตี เป็นต้น

ไม้เทนนิสที่มีราคาแพงกว่าหรือใช้วัสดุที่ดีกว่าไม่ได้เป็นปัจจัยหลักที่บอกว่าไม้เทนนิสนั้นจะใช้ดีกว่า เพราะปัจจัยหลักในการเลือกไม้เทนนิสจริง ๆ คือตัวผู้เล่นเอง โดยบางจุดต้องดูปัจจัยหลายอย่างประกอบกันเพื่อให้เราเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในบทความนี้เรามีวิธีการเลือกทั้งสำหรับมือใหม่และมือโปร โดยมีคำแนะนำจากอดีตนักกีฬาเทนนิสและครูสอนเทนนิส พร้อม 10 อันดับ ไม้เทนนิส ที่จะช่วยให้เลือกซื้อได้ง่ายมากขึ้น
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 30/12/2023
กฤตธนกร โชคชัยเจริญ (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
อดีตนักกีฬาเทนนิสและครูสอนเทนนิส
กฤตธนกร โชคชัยเจริญ (แบงค์)

คุณแบงค์เป็นอดีตนักกีฬาเทนนิส มีประสบการณ์ในการแข่งขันมากกว่า 20 ปี ทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ รวมไปถึงรายการ Thailand Open และเป็นอดีตนักกีฬาเทนนิสรุ่นทั่วไปในลำดับที่ 19 ของประเทศไทย ปัจจุบัน คุณแบงค์เป็นครูสอนเทนนิสที่ Panya Sport Complex Ramintra โดยเปิดรับสอนทั้งในเด็กอายุ 5ขวบขึ้นไปและผู้ใหญ่ตั้งแต่การเล่นเทนนิสขั้นพื้นฐานไปจนถึงระดับมือโปร คุณแบงค์มีความคุ้นเคยกับกีฬาเทนนิสมาตั้งแต่เด็ก และเริ่มแข่งเทนนิสเมื่ออายุ 10 ขวบ จนกลายเป็นตัวแทนนักกีฬาเทนนิสของสถาบันการศึกษาทุกระดับ ตั้งแต่มัธยมต้น มัธยมปลาย ไปจนถึงมหาวิทยาลัยในระดับปริญญาตรีและโท ทั้งยังคว้าเหรียญทองในการแข่งขันหลายรายการ รวมไปถึงการแข่งขันกีฬาระดับมหาวิทยาลัย ด้วยความสามารถและการฝึกฝนอย่างหนัก ทำให้คุณแบงค์เป็นตัวแทนนักกีฬาเทนนิสของจังหวัดนครราชสีมา และตัวแทนนักกีฬาแห่งชาติที่คว้าเหรียญทองมาได้ 3 ปี ทั้งยังลงแข่งหลายรายการทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยใน 1 ปีลงแข่งไม่ต่ำกว่า 10 แมทช์ เรียกได้ว่าเป็นอดีตนักกีฬาเทนนิสและครูสอนเทนนิสที่มากด้วยประสบการณ์และความสามารถที่เรียกได้ว่าหาตัวจับได้ยากของประเทศไทย

ประวัติของ กฤตธนกร โชคชัยเจริญ (แบงค์)
…อ่านต่อ
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)

คุณข้าวปั้นจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีงานอดิเรกที่ชื่นชอบคือการอ่านหนังสือ ทั้งหนังสือความรู้ทั่วไปและด้านการลงทุน รวมไปถึงนิยายทั้งของไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ คุณข้าวปั้นยังชอบการเขียนตั้งแต่สมัยเรียน โดยเริ่มต้นจากการเขียนบทความทั่วไปบนเว็บไซต์ เช่น บทความท่องเที่ยว รีวิวร้าน บทความสุขภาพ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้เป็นโกสต์ไรท์เตอร์ให้กับหนังสือหลายเล่ม เช่น หนังสือด้านการลงทุน หนังสือความรู้ด้านการศึกษา รวมไปถึงมีผลงานทางด้านนวนิยายที่เคยติดอันดับ 1 บนเว็บ Dek-d ,Fictionlog และ ReadAwrite นอกเหนือจากงานเขียนแล้ว คุณข้าวปั้นยังชื่นชอบการเล่นกีฬาด้วย โดยในช่วงประถมเคยเป็นนักปิงปองโรงเรียนและได้รับรางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด ส่วนในช่วงมัธยมปลายเคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันของโรงเรียนและยังแข่งขันได้แชมป์ระดับจังหวัด และหลังจากเข้ามหาลัยก็ยังเป็นนักกัฬาแบดมินตันให้กับมหาวิทยาลัยด้วย สำหรับกีฬาอื่น ๆ ที่สามารถเล่นได้และมีความสนใจก็จะมีทั้งเทนนิส บาสเกตบอล ว่ายน้ำและสเก็ตบอร์ด

ประวัติของ ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกไม้เทนนิส

เราควรเลือกไม้เทนนิสให้เหมาะกับระดับการเล่น โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ไม้เทนนิสสำหรับมือใหม่ และไม้เทนนิสสำหรับมือโปร ซึ่งทั้ง 2 มีวิธีการเลือกที่แตกต่างกัน

1

ไม้เทนนิสสำหรับมือใหม่

สำหรับไม้เทนนิสสำหรับมือใหม่ ควรเลือกวัสดุกราไฟท์ผสมขนาด 27" มีกริปขนาด 4 1/4 หรือ 4 3/8 และเผื่อพื้นที่พันกริปเสริม ใช้เอ็นพลาสติกเบอร์ 16

เลือกไม้เทนนิสวัสดุกราไฟท์ผสมขนาด 27"

เลือกไม้เทนนิสวัสดุกราไฟท์ผสมขนาด 27"
สำหรับมือใหม่หรือผู้ที่เพิ่งเริ่มหัดเล่นเทนนิส ควรเน้นการควบคุมลูกและฝึกตีให้คล่องก่อน เราจึงแนะนำให้เลือกไม้เทนนิสที่ผลิตจากกราไฟท์ผสม เพราะเป็นวัสดุที่ช่วยให้ควบคุมลูกได้ดี มีแรงสั่นสะเทือนของลูกที่กระทบไม้ไปยังมือผู้เล่นก็ไม่มากจนเกินไป และมีราคาไม่แพง เหมาะกับใช้ในช่วงเริ่มต้น หากผู้เล่นมีความชำนาญมากขึ้นแล้ว ก็อาจเลือกวัสดุอื่นๆ ตามความชอบและความถนัดได้

ส่วนความยาวของไม้เทนนิสสำหรับผู้ใหญ่เริ่มต้นที่ขนาด 27 นิ้ว และเป็นขนาดที่เหมาะกับมือใหม่ เพราะเป็นขนาดมาตรฐาน นิยมใช้กันทั่วไป หากใช้ไม้เทนนิสที่มีความยาวมากกว่านี้เช่น 28 นิ้ว จะทำให้ควบคุมยากเพราะมีน้ำหนักมาก หรือหากสั้นกว่านี้เช่น 26 นิ้ว จะทำให้มีแรงเหวี่ยงน้อยลง ดังนั้น 27 นิ้วถือเป็นขนาดมาตรฐานและแนะนำสำหรับผู้ใหญ่ที่เป็นมือใหม่ครับ

เลือกไม้เทนนิสน้ำหนัก 260 - 290 กรัม และมีขนาดหน้าไม้ 95 - 100 ตารางนิ้ว

เลือกไม้เทนนิสน้ำหนัก 260 - 290 กรัม และมีขนาดหน้าไม้ 95 - 100 ตารางนิ้ว
น้ำหนักของไม้เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกในการเลือกไม้สำหรับมือใหม่ เพราะมีผลต่อประสิทธิภาพในการตีโดยตรง ถ้าไม้มีน้ำหนักมากเกินไป อาจถือไม่ถนัดและเกิดอาการล้าง่าย  แต่ถ้าเบาเกินไป จะส่งผลกับการสัมผัสและการควบคุมลูก โดยน้ำหนักที่เหมาะสมสำหรับมือใหม่ คือ 260 - 280 กรัมสำหรับผู้หญิง และ 270 - 290 กรัมสำหรับผู้ชาย อย่างไรก็ตาม ควรพิจารณา ส่วนสูง น้ำหนักตัว รวมไปถึงความแข็งแรงหรือพละกำลังของผู้เล่นประกอบด้วย

สำหรับหน้าไม้เทนนิสมีขนาดตั้งแต่ 85 ตารางนิ้ว ไปจนถึง 120 ตารางนิ้ว มือใหม่ควรเลือกขนาดประมาณ 95 - 100 ตารางนิ้ว เพราะจะช่วยให้ฝึกตีเป็นได้เร็ว หากหน้าไม้เล็กกว่า 95 นิ้ว จุดสัมผัสลูกจะน้อย แต่ถ้ากว้างกว่า 100 ตารางนิ้ว จะความคุมลูกยากขึ้นและความพุ่งของลูกบอลจะมีมาก ทำให้การฝึกตีทำได้ยากครับ

เลือกไม้เทนนิสที่มีกริปขนาด 4 1/4 หรือ 4 3/8 และเผื่อพื้นที่พันกริปเสริม

เลือกไม้เทนนิสที่มีกริปขนาด 4 1/4 หรือ 4 3/8 และเผื่อพื้นที่พันกริปเสริม
ขนาดของด้ามจับหรือกริป (Grip) ที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับขนาดมือของผู้เล่น ซึ่งขนาดที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมใช้ คือ 4 1/4 (ขนาดเล็ก) และ 4 3/8 (ขนาดกลาง) หรือ 4 1/2 (ขนาดใหญ่) เราแนะนำให้ไปลองจับไม้จริงที่ร้านก่อนซื้อเพื่อเลือกขนาดกริปที่ถนัดมือผู้เล่นมากที่สุด โดยวิธีการตรวจสอบว่าขนาดกริปพอดีกับมือเราหรือไม่ คือ ถ้าจับแล้วนิ้วโป้งไม่เลยข้อนิ้วกลาง แสดงว่าขนาดกำลังดี แต่ถ้าจับแล้วไม่ถึงปลายนิ้วกลาง แสดงว่ากริปใหญ่เกินไป

นอกจากนี้ ผู้เล่นสามารถพันกริปเสริมได้ สำหรับมือใหม่แนะนำให้เลือกวัสดุพันกริปที่มีความนุ่ม เช่น กริปหนังเทียม เพราะนอกจากจะนุ่มมือ จับสบายแล้ว ยังสามารถลดแรงสั่นสะเทือนได้ ทำให้ตีง่ายขึ้น ซึ่งหากใครต้องการพันเสริม เวลาเลือกซื้อกริป ควรเผื่อพื้นที่สำหรับวัสดุพันด้วยเล็กน้อยเพื่อให้ได้ขนาดกริปที่เหมาะสมที่สุดครับ

เลือกไม้เทนนิสที่ใช้เอ็นพลาสติกเบอร์ 16

เลือกไม้เทนนิสที่ใช้เอ็นพลาสติกเบอร์ 16
วัสดุของเอ็นไม้เทนนิสในปัจจุบันมีหลากหลายชนิด เช่น เอ็นธรรมชาติ (Gut) เอ็นโพลี (Poly) เอ็นมัลติ (Multi) เอ็นผสม เป็นต้น หากเพิ่งเริ่มหัดเล่น ควรเลือกเอ็นโพลีซึ่งผลิตจากพลาสติก และเป็นเอ็นทั่วไปที่ติดมากับไม้เทนนิส เพราะมีความทนทานสูง ใช้งานง่าย และราคาไม่แพง

เอ็นไม้เทนนิสมีหลายขนาด ยิ่งเบอร์เล็กมากเท่าไหร่จะยิ่งหนามากขึ้น โดยความหนาของเอ็นจะส่งผลต่อการเคลื่อนที่ของลูกเทนนิส ยิ่งเอ็นหนา จะทำให้เอ็นเคลื่อนตัวได้น้อย คืนตัวได้ช้ากว่าเมื่อกระทบกับลูก แต่ในขณะเดียวกันก็ความทนทานมากกว่าเอ็นเส้นเล็ก สำหรับมือใหม่ แนะนำให้เลือกเบอร์ 16 เพราะเป็นขนาดมาตรฐานที่ใช้กันโดยทั่วไป อีกทั้งยังไม่ขาดง่าย ทำให้ใช้งานได้นานครับ
2

ไม้เทนนิสสำหรับมือโปร

สำหรับไม้เทนนิสสำหรับมือโปร ควรเลือกวัสดุกราไฟท์ล้วนหรือผสมคาร์บอนขนาด 27" หรือ 28" เลือกน้ำหนักและขนาดหน้าไม้ของไม้เทนนิสจากรูปแบบการเล่น และเลือกขนาดกริปไม้เทนนิสให้เหมาะกับมือและการตี

เลือกไม้เทนนิสวัสดุกราไฟท์ล้วนหรือผสมคาร์บอนขนาด 27" หรือ 28"

เลือกไม้เทนนิสวัสดุกราไฟท์ล้วนหรือผสมคาร์บอนขนาด 27" หรือ 28"
สำหรับผู้เล่นที่มีความชำนาญ เราขอแนะนำให้เลือกไม้ที่ทำจากวัสดุกราไฟท์ล้วน เป็นไม้ชิ้นเดียว เพราะนอกจากจะมีความทนทานมากกว่าแล้ว ยังควบคุมลูกได้ง่ายและลดแรงสั่นสะเทือนที่มายังมือผู้เล่นจากการที่ลูกกระทบกับไม้ได้ดี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นและลดอาการบาดเจ็บที่ข้อมือได้ หรือเลือกไม้เทนนิสที่ผสมกับวัสดุคาร์บอนหากต้องการเพิ่มความแข็งแรงของเฟรมเพื่อเสริมพลังในการตี โดยอาจเลือกที่เป็นคาร์บอนเฉพาะส่วน เช่น บริเวณคอไม้ เพื่อให้ส่วนอื่นๆ ยังมีความยืดหยุ่นและรองรับการสั่นสะเทือนได้

มือโปรสามารถเลือกใช้ไม้เทนนิสที่มีความยาว 27 นิ้ว เหมือนกับผู้เล่นทั่วไปเพราะเป็นความยาวไม้มาตรฐานโดยส่วนใหญ่ แต่ผู้เล่นบางรายอาจเลือกใช้ไม้เทนนิสที่ยาวขึ้น คือ 28 นิ้ว เพราะช่วยให้ตีได้แรงขึ้นและควบคุมทิศทางของลูกได้ดีขึ้น อย่างไรก็ความ ขนาดและความถนัดอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล เราควรตรวจสอบทั้งรูปร่าง ส่วนสูง แรงในการตี รวมไปถึงสไตล์การเล่นประกอบกันด้วย

เลือกน้ำหนักและขนาดหน้าไม้ของไม้เทนนิสจากรูปแบบการเล่น

เลือกน้ำหนักและขนาดหน้าไม้ของไม้เทนนิสจากรูปแบบการเล่น
ไม้เทนนิสที่มีน้ำหนักมากจะมีแรงส่งลูกที่มาก ช่วยให้ตีได้อย่างมีพลัง แต่ด้วยความหนัก ทำให้ความเร็วในการสวิงไม้ลดลง ต้องใช้แรงของผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น ส่วนไม้ที่น้ำหนักเบาจะมีแรงปะทะลูกที่น้อย ทำให้ควบคุมลูกยาก จะต้องออกแรงส่งไม้ที่มากขึ้น แต่ก็สามารถออกวงสวิงได้ง่ายและเร็วกว่า เราขอแนะนำให้เลือกน้ำหนักไม้ตามพละกำลังในการตีและความถนัดของตนเอง รวมไปถึงลักษณะการเล่น โดยแนะนำให้ลองใช้จริงหรือปรึกษากับร้านขายไม้เทนนิสโดยเฉพาะ

อีกสิ่งหนึ่งที่ส่งผลต่อการเล่น คือ ขนาดของหน้าไม้ ยิ่งหน้ากว้าง ก็ยิ่งตีลูกได้แรงมาก แต่การควบคุมลูกก็จะทำได้ยาก หากหน้ายิ่งเล็ก ความแรงของบอลก็จะลดลง แต่ก็จะควบคุมลูกได้ง่ายขึ้น หากเน้นสปินลูก ควรเลือกหน้าไม้ขนาด 100 ตารางนิ้ว แต่หากเน้นควบคุมลูก ควรเลือกขนาด 95 - 98 ตารางนิ้ว

เลือกขนาดกริปไม้เทนนิสให้เหมาะกับมือและการตี

เลือกขนาดกริปไม้เทนนิสให้เหมาะกับมือและการตี

ขนาดของด้ามจับหรือกริป (Grip) สำหรับมือโปร ควรวัดจากขนาดมือของผู้เล่น โดยคนไทยส่วนใหญ่นิยมใช้ คือ 4 1/4 (ขนาดเล็ก) และ 4 3/8 (ขนาดกลาง) หรือ 4 1/2 (ขนาดใหญ่) และอาจเลือกวัสดุพันกริปที่มีความบางและทนทานกว่า เพราะเมื่อถือหรือเล่นแล้วรู้สึกได้ถึงความคมสูง คือ สัมผัสได้ถึงเหลี่ยมไม้ของด้ามจับ ทำให้ผู้เล่นควบคุมทิศทางและการเล่นได้ดีกว่า อย่างไรก็ตาม การเลือกกริปอาจขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ ด้วย เช่น น้ำหนักไม้ ขนาดหน้าไม้ สไตล์การเล่น โดยผู้เล่นมือโปรควรพิจารณาประกอบด้วย

3

เลือกไม้เทนนิสจากจุดศูนย์กลางของน้ำหนักไม้

เลือกไม้เทนนิสจากจุดศูนย์กลางของน้ำหนักไม้

จุดศูนย์กลางของน้ำหนักไม้ คือ จุดบาลานซ์ของไม้หรือจุดที่ทำให้หัวไม้ กลางไม้ และปลายไม้อยู่ในระนาบเดียวกันเมื่อถือด้วยนิ้วมือ มีส่วนสำคัญมากในการเลือกไม้ เพราะจุดศูนย์กลางจะเป็นสิ่งที่บอกว่าไม้นี้เหมาะกับการเล่นแบบไหน เช่น เน้นพลังในการตี หรือเน้นการควบคุม


วิธีตรวจสอบจุดศูนย์กลางไม้ คือ ใช้นิ้วถือไม้ในแนวนอน แล้วดูว่าส่วนไหนมีน้ำหนักมากกว่ากัน เช่น ถ้าหัวไม้เอนลงก่อน แสดงว่าเป็นไม้หัวหนัก เวลาตีจะใช้น้ำหนักไม้เป็นแรงส่ง แต่ถ้าส่วนด้ามเอนลงก่อน แสดงว่าเป็นไม้หัวเบา เวลาตีจะต้องใช้แรงของเราควบคุมเอง อย่างไรก็ตาม การเลือกไม้เทนนิสจากจุดศูนย์กลางนี้ไม่ได้มีเกณฑ์กำหนดตายตัว เราควรตรวจสอบจุดศูนย์กลางของไม้ให้เหมาะกับลักษณะการเล่นของเราและความชอบเป็นหลัก

4

เลือกไม้เทนนิสที่ตรงข้ามกับแนวการเล่นเพื่อสร้างสมดุล

เลือกไม้เทนนิสที่ตรงข้ามกับแนวการเล่นเพื่อสร้างสมดุล
สไตล์หรือรูปแบบการเล่นเทนนิสหลัก ๆ จะแบ่งได้ 2 แบบใหญ่ ๆ ที่หลายคนอาจเคยได้ยิน คือ Power และ Control

สาย Power จะตีลูกบอลให้เข้าไปยังผู้เล่นอีกฝั่งได้เร็วที่สุด ผู้เล่นเทนนิสสาย Power มักเลือกไม้เทนนิสที่เป็นสาย Control เพราะจะช่วยลดทอนแรงที่ส่งออกไป ทำให้สร้างสมดุลพลังในการตีและการควบคุมทิศทางมากขึ้น หากสาย Power เล่นกับไม้เทนนิสแบบ Power ที่ส่งแรงได้เยอะ ทำให้มีแรงเหวี่ยงมากเกินไปจนควบคุมยาก

ส่วนสาย Control เน้นการควบคุมและบังคับลูกให้ไปในทิศทางที่ต้องการ สาย Control โดยส่วนใหญ่มักเลือกใช้ไม้เทนนิสสาย Power เพื่อให้ตัวไม้ช่วยเสริมแรงและพลังในการเล่นมากยิ่งขึ้น
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ไม้เทนนิส ยี่ห้อไหนดี ตีง่าย จับถนัดมือ

ไม้เทนนิสแบบไหนหรือยี่ห้อไหนที่น่าสนใจ ทั้งยังมีขนาด วัสดุ เอ็น รวมไปถึงคุณสมบัติอื่น ๆ ที่เหมาะกับการเล่นในแต่ละระดับ รวมไปถึงสไตล์การเล่นที่แตกต่างออกไป 10 อันดับ ไม้เทนนิส ตามรายการด้านล่างนี้จะช่วยให้เราเลือกได้ง่ายมากขึ้น
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาดหน้าไม้
ความยาวไม้
น้ำหนัก
วัสดุ
ขนาดกริป
รายละเอียดเอ็นที่มากับไม้
1

Babolat

Babolat Pure Drive 2021

Babolat Babolat Pure Drive 2021 1

5,950 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม้เทนนิสรุ่นเดียวกับที่ Bob และ Mike Bryan ใช้ในการแข่งขัน

100 ตารางนิ้ว

26.8 นิ้ว

300 กรัม

Graphite

L2 / 414

16 x crosses19

2

Babolat

Babolat Pure Aero 2023

Babolat Babolat Pure Aero 2023 1

7,890 บาท

ราคาปานกลาง

ออกแบบให้หยุดความร็วแล้วพิ่มแรงสปินของไม้ให้สูงขึ้นกรองสั่นดี

100 ตารางนิ้ว

27 นิ้ว

300 กรัม

Carbon Graphite

2 4 1/4

-

3

Yonex

Yonex EZONE SONIC

Yonex Yonex EZONE SONIC 1

2,730 บาท

ราคาต่ำ

เหมาะกับผู้เล่นมือใหม่ที่ถนัดเกมรุกและชอบใช้ไม้เทนนิสหน้ากว้าง

102 ตารางนิ้ว

27 นิ้ว

280 กรัม

Graphite

G2

-

4

HEAD

HEAD Radical S

HEAD HEAD Radical S 1

8,250 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผสานเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ส่งเสียงทรงพลัง

98 ตารางนิ้ว

27 นิ้ว

296 กรัม

Graphite

2 = 4 1/4

315 mm / 1 in HL

5

HEAD

HEAD Boom MP Tennis Racket G2 4 1/4

HEAD HEAD Boom MP Tennis Racket G2 4 1/4 1

11,000 บาท

ราคาสูง

เหมาะกับมืออาชีพ ควบคุมลูกได้ดั่งใจ สนับสนุนการเล่นได้ดียิ่งขึ้น

100 ตารางนิ้ว

27 นิ้ว

295 กรัม

Graphite

2 = 4 1/4

-

6

Wilson

Wilson Hyper Hammer 2.3

Wilson  Wilson Hyper Hammer 2.3 1

5,500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ออกแบบโดยนักเทนนิสระดับโลก บาลานซ์ของไม้เหมาะสมคุมง่าย

100 ตารางนิ้ว

27.9 นิ้ว

237 กรัม

Graphite

2 = 4 1/4

-

7

Tecnifibre

Tecnifibre T-Fight 295 ISOFLEX

Tecnifibre Tecnifibre T-Fight 295 ISOFLEX 1

7,090 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มแรงเหวี่ยงได้มาก ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว

100 ตารางนิ้ว

27 นิ้ว

295 กรัม

ตารางนิ้ว

Graphite

-

8

YONEX

YONEX VCore Pro 97D Tennis Racket G2

YONEX YONEX VCore Pro 97D Tennis Racket G2 1

5,990 บาท

ราคาปานกลาง

เน้นการสร้างจุด Sweet Spot เพิ่มความรู้สึกของความนุ่มขึ้น

97 ตารางนิ้ว

27 นิ้ว

320 กรัม

2G-NAMD Flex Force / Graphite / VDM

2

-

9

Wilson

Wilson Blade 100L V8

Wilson Wilson Blade 100L V8 1

7,490 บาท

ราคาปานกลาง

ไม้เทนนิสรูปทรง XP ที่ให้หน้าไม้กว้าง สามารถคุมลูกให้ตรงไม้ง่าย

100 ตารางนิ้ว

27 นิ้ว

285 กรัม

Graphite

4 1/4

-

10

Wilson

Wilson Burn 100LS V5 Tennis Racket 4 1/4

Wilson Wilson Burn 100LS V5 Tennis Racket 4 1/4 1

7,690 บาท

ราคาปานกลาง

ช่วยสร้างลูกสปินสวย ๆ ได้มากขึ้น เหมาะกับคนที่ชอบเล่นเกมเร็ว

100 ตารางนิ้ว

27 นิ้ว

296 กรัม

Graphite

2 = 4 1/4

-

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

BabolatBabolat Pure Drive 2021

Babolat Pure Drive 2021 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,950 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
5,950 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม้เทนนิสรุ่นเดียวกับที่ Bob และ Mike Bryan ใช้ในการแข่งขัน

ไม้เทนนิสรุ่นนี้เป็นไม้เทนนิสที่ Bob และ Mike Bryan นักเทนนิสชายเลือกใช้ในการแข่งขันแบบคู่ ไม้เทนนิสจาก Babolat รุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากทีเดียว เป็นไม้ที่มีนวัตกรรม Pure Drive ที่มีส่วนช่วยเพิ่มแรงสปินได้เป็นอย่างดี หากสังเกตจะพบว่ารูตาไก่มีขนาดกว้างมากขึ้นกว่าเดิม คุณสมบัตินี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นเมื่อทำการตีลูก ช่วยส่งลูกไปยังจุดตกได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ไม้เทนนิสรุ่นนี้เหมาะกับผู้เล่นสายควบคุม แรงส่งอาจจะไม่เท่ากับไม้รุ่นอื่น แต่ก็ควบคุมลูกได้ดี วัสดุที่ใช้ผลิตเฟรมมีความแข็งแรง ทนทาน ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นมือใหม่หรือผู้เล่นมืออาชีพก็สามารถนำไม้เทนนิสรุ่นนี้มาใช้งานได้

ขนาดหน้าไม้100 ตารางนิ้ว
ความยาวไม้26.8 นิ้ว
น้ำหนัก300 กรัม
วัสดุGraphite
ขนาดกริปL2 / 414
รายละเอียดเอ็นที่มากับไม้16 x crosses19
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BabolatBabolat Pure Aero 2023

Babolat Pure Aero 2023 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Babolat Pure Aero 2023 2
อ้างอิง:shopee.co.th
Babolat Pure Aero 2023 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
7,890 บาท
ราคาปานกลาง

ออกแบบให้หยุดความร็วแล้วพิ่มแรงสปินของไม้ให้สูงขึ้นกรองสั่นดี

อีกหนึ่งไม้เทนนิสจากทาง Babolat ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้รุ่นอื่น ๆ นักเทนนิสมืออาชีพหลายคนเลือกใช้ไม้รุ่นนี้เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในการผลิต จุดเด่นคือจะมีการใช้เทคโนโลยี Aeromodular 3 ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มความเร็วแอร์โรไดนามิก ทำให้ทุกครั้งที่เหวี่ยงไม้จะรู้สึกว่าตัวไม้เบากว่าเดิมและยังตัดผ่านอากาศได้ดีมากยิ่งขึ้น วาดวงสวิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังช่วยลดแรงสะท้อนที่เกิดจากการโต้ลูกด้วย อีกหนึ่งความน่าสนใจของไม้เทนนิสรุ่นนี้คือมีการเพิ่มเส้นใยลินินธรรมชาติในบางส่วนของเฟรมเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น เหมาะกับผู้เล่นที่ถนัดทั้งเกมรุกและเกมรับ

ขนาดหน้าไม้100 ตารางนิ้ว
ความยาวไม้27 นิ้ว
น้ำหนัก300 กรัม
วัสดุCarbon Graphite
ขนาดกริป2 4 1/4
รายละเอียดเอ็นที่มากับไม้-
No.3

YonexYonex EZONE SONIC

Yonex EZONE SONIC 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,730 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
2,730 บาท
ราคาต่ำ

เหมาะกับผู้เล่นมือใหม่ที่ถนัดเกมรุกและชอบใช้ไม้เทนนิสหน้ากว้าง

สำหรับไม้เทนนิสรุ่นนี้เป็นไม้ที่เหมาะกับผู้เล่นมือใหม่แต่ชื่นชอบการเล่นเกมรุกหรือเน้นการใช้พลังมากเป็นพิเศษ หน้าไม้มีความกว้างมากถึง 27 มม. ซึ่งถือว่าค่อนข้างมากทีเดียว คุณสามารถตีโต้ลูกได้อย่างสะดวกมากขึ้น แม้ว่าจะเป็นไม้ที่มีหน้ากว้างค่อนข้างมากแต่มีน้ำหนักเพียง 280 กรัม เท่านั้น ทางแบรนด์มีการพัฒนาวัสดุที่ใช้ในการผลิตขึ้นมาใหม่ เพื่อเพิ่มแรงในการตีโต้ให้กับคุณ สามารถหวดลูกได้เต็มแรง ไม้รุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยี ISOMETRIC, O.P.S. และ AERO SHAPE DESIGN ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มแรงในการตีแล้วยังมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมลูกให้กับคุณอีกด้วย

ขนาดหน้าไม้102 ตารางนิ้ว
ความยาวไม้27 นิ้ว
น้ำหนัก280 กรัม
วัสดุGraphite
ขนาดกริปG2
รายละเอียดเอ็นที่มากับไม้-
No.4

HEADHEAD Radical S

HEAD Radical S 1
อ้างอิง:lazada.co.th
HEAD Radical S 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
8,250 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผสานเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ส่งเสียงทรงพลัง

ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นเทนนิสมือใหม่หรือเป็นผู้ที่เล่นเทนนิสมาในระยะหนึ่งแล้วก็สามารถนำไม้เทนนิสรุ่นนี้มาใช้งานได้ ไม้เทนนิสรุ่นนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ช่วยลดอาการบาดเจ็บในระหว่างใช้งาน อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ต้องมีทักษะการเล่นเทนนิสที่ถูกวิธีด้วย ตัวโครงสร้างมีการประกอบแบบ Comtrol Pattern รูปแบบสตริง 16/19 และ Variable Beam ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการควบคุมลูก นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจอย่าง Graphene 360+ ที่ช่วยกระจายน้ำหนักไปยังลูกเทนนิสและเทคโนโลยี Sound Grommets ที่มีส่วนช่วยเพิ่มความหนักให้กับลูกเมื่อลูกกระทบไม้อีกด้วย

ขนาดหน้าไม้98 ตารางนิ้ว
ความยาวไม้27 นิ้ว
น้ำหนัก296 กรัม
วัสดุGraphite
ขนาดกริป2 = 4 1/4
รายละเอียดเอ็นที่มากับไม้315 mm / 1 in HL
No.5

HEADHEAD Boom MP Tennis Racket G2 4 1/4

HEAD Boom MP Tennis Racket G2 4 1/4 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
11,000 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
11,000 บาท
ราคาสูง

เหมาะกับมืออาชีพ ควบคุมลูกได้ดั่งใจ สนับสนุนการเล่นได้ดียิ่งขึ้น

หากมองเพียงดีไซน์ภายนอกของไม้เทนนิสรุ่นนี้หลายคนคงประทับใจในสีสันที่ดูสวยงาม ด้วยสีเขียวดำ-มินต์ ดูสดใส ช่วยเพิ่มความโดดเด่นเมื่อนำมาใช้งานเป็นอย่างมาก นอกจากสีสันที่ดูน่าใช้งานแล้ว ไม้เทนนิสรุ่นนี้ยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่ผู้เล่นมืออาชีพ ส่วนของโครงสร้างเป็นแบบ Auxetic ซึ่งเป็นโครงสร้างแบบใหม่ที่ทาง HEAD ได้พัฒนาขึ้นมา ไม้เทนนิสรุ่นนี้มีความยืดหยุ่นสูงและดูดซับแรงกระแทกจากลูกที่ถูกตีมาได้เป็นอย่างดี ช่วยลดอาการปวดเมื่อยและบาดเจ็บจากการเล่นเทนนิสได้ในระดับหนึ่ง ไม้รุ่นนี้ให้สัมผัสที่นุ่มนวล ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นสายควบคุมหรือเน้นการใช้พลังก็สามารถประยุกต์ใช้งานไม้เทนนิสรุ่นนี้ได้

ขนาดหน้าไม้100 ตารางนิ้ว
ความยาวไม้27 นิ้ว
น้ำหนัก295 กรัม
วัสดุGraphite
ขนาดกริป2 = 4 1/4
รายละเอียดเอ็นที่มากับไม้-
No.6

Wilson Wilson Hyper Hammer 2.3

Wilson Hyper Hammer 2.3 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Wilson Hyper Hammer 2.3 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
5,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ออกแบบโดยนักเทนนิสระดับโลก บาลานซ์ของไม้เหมาะสมคุมง่าย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในวงการเทนนิสมาอย่างยาวนาน คุณน่าจะคุ้นเคยกับชื่อของ Roger Federer อดีตผู้เล่นมือวางอันดับ 1 ของโลก อย่างแน่นอน ไม้เทนนิสรุ่นนี้เป็นรุ่นที่  Roger Federer เป็นผู้ออกแบบ โดยไม้รุ่นนี้เหมาะกับผู้เล่นสายควบคุม ไม่ใช้ไม้ที่ช่วยเสริมแรงในการตีลูกมากนัก ส่วนของเฟรมเป็นกราไฟท์ที่ค่อนข้างเบา สามารถหวดไม้ได้อย่างสะดวก ไม้เทนนิสรุ่นนี้มีหน้ากว้าง 110 ตารางนิ้ว และมีจุด Spot ในระดับที่ช่วยให้คุณควบคุมลูกได้เป็นอย่างดี ส่วนของด้ามจะให้สัมผัสที่หนึบเล็กน้อย จับไม้ได้อย่างกระชับมือ เพราะทางแบรนด์มีการเพิ่มยางในส่วนนี้เพื่อช่วยให้คุณจับไม้เทนนิสได้อย่างมั่นคง

ขนาดหน้าไม้100 ตารางนิ้ว
ความยาวไม้27.9 นิ้ว
น้ำหนัก237 กรัม
วัสดุGraphite
ขนาดกริป2 = 4 1/4
รายละเอียดเอ็นที่มากับไม้-
No.7

TecnifibreTecnifibre T-Fight 295 ISOFLEX

Tecnifibre T-Fight 295 ISOFLEX 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
7,090 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
7,090 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มแรงเหวี่ยงได้มาก ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว

ไม้เทนนิสรุ่นนี้มีการออกแบบมาให้เป็นไม้ที่มีน้ำหนักเบาเพียง 295 กรัม เท่านั้น ด้วยน้ำหนักที่เบามาก ไม้เทนนิสรุ่นนี้จึงสามารถตัดผ่านอากาศได้ดี เพิ่มแรงเหวี่ยงให้กับผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น สามารถควบคุมและตอบสนองต่อลูกที่มากระทบไม้ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ นอกจากนี้ ไม้เทนนิสรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Isoflex ที่จะช่วยเพิ่มความเสถียรเมื่อลูกกระทบไม้ ส่วนของเอ็นมีการออกแบบมาให้มีความสม่ำเสมอเพื่อช่วยเพิ่มแรงสปิน จะสังเกตว่า ไม้เทนนิสรุ่นนี้มีทั้งส่วนที่เป็นเหลี่ยมและเป็นวงรี ด้วยลักษณะแบบนี้จะช่วยเพิ่มทักษะการควบคุมให้กับผู้เล่นที่มีสไตล์ต่างกันได้มากขึ้น จึงเป็นไม้เทนนิสที่เหมาะกับผู้เล่นหลาย ๆ สไตล์

ขนาดหน้าไม้100 ตารางนิ้ว
ความยาวไม้27 นิ้ว
น้ำหนัก295 กรัม
วัสดุตารางนิ้ว
ขนาดกริปGraphite
รายละเอียดเอ็นที่มากับไม้-
No.8

YONEXYONEX VCore Pro 97D Tennis Racket G2

YONEX VCore Pro 97D Tennis Racket G2 1
อ้างอิง:shopee.co.th
YONEX VCore Pro 97D Tennis Racket G2 2
อ้างอิง:shopee.co.th
YONEX VCore Pro 97D Tennis Racket G2 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,990 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
5,990 บาท
ราคาปานกลาง

เน้นการสร้างจุด Sweet Spot เพิ่มความรู้สึกของความนุ่มขึ้น

ไม้เทนนิสรุ่นนี้เหมาะกับผู้เล่นมือใหม่หรือคนที่ชอบออกกำลังกายด้วยการเล่นเทนนิส ตัวไม้มาพร้อมกับเทคโนโลยี Flex Fuse ที่มีส่วนช่วยลดและดูดซับแรงกระแทกที่เกิดจากลูกเทนนิสได้ เมื่อลูกกระทบกับเอ็น เส้นเอ็นจะไม่สั่นสะเทือนจนเกินไป ไม้เทนนิสรุ่นนี้จึงเหมาะกับคนที่เล่นเกมรับเป็นหลัก นอกจากนี้ไม้รุ่นนี้ยังมีเทคโนโลยี ISOMETRIC™ ที่มีส่วนช่วยสร้างความสมดุลระหว่างจุดตัดของไม้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน มีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมลูกได้ดี นอกจากนี้ตัวไม้ยังมีสีสันที่ดูสวยงาม ทางแบรนด์ตั้งใจใช้สีโทนเย็นเพื่อช่วยลดความเครียดในระหว่างแข่งขันอีกทั้งยังช่วยให้ดูสบายตาเมื่อนำมาใช้งานอีกด้วย

ขนาดหน้าไม้97 ตารางนิ้ว
ความยาวไม้27 นิ้ว
น้ำหนัก320 กรัม
วัสดุ2G-NAMD Flex Force / Graphite / VDM
ขนาดกริป2
รายละเอียดเอ็นที่มากับไม้-
No.9

WilsonWilson Blade 100L V8

Wilson Blade 100L V8 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Wilson Blade 100L V8 2
อ้างอิง:shopee.co.th
Wilson Blade 100L V8 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
7,490 บาท
ราคาปานกลาง

ไม้เทนนิสรูปทรง XP ที่ให้หน้าไม้กว้าง สามารถคุมลูกให้ตรงไม้ง่าย

ไม้เทนนิสของ Wilson รุ่นนี้ออกแบบมือเพื่อให้เหล่ามืออาชีพนำมาใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่ช่วยสนับสนุนการเล่นเทนนิสแบบรอบด้าน เริ่มด้วยเทคโนโลยี FORTYFIVE° ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของทางแบรนด์ มีส่วนช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นไปจนถึงช่วยเพิ่มแรงส่งลูกได้เป็นอย่างดี มีนวัตกรรม Direct Connect ขยายที่จับคาร์บอนไฟเบอร์ให้เชื่อมต่อกับบริเวณฝาท้าย ทำให้คุณสามารถจับไม้ได้อย่างมั่นคง ในขณะที่ตัวเฟรมก็มีการออกแบบให้น้ำหนักเบาลงเพื่อให้คุณสามารถหวดไม้ได้อย่างสะดวก ตัดผ่านอากาศได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มแรงเหวี่ยงให้กับคุณได้มากยิ่งขึ้น ใช้งานได้โดยไม่รู้สึกปวดเมื่อย เพราะทางแบรนด์มีการออกแบบไม้เทนนิสตามหลักสรีรศาสตร์

ขนาดหน้าไม้100 ตารางนิ้ว
ความยาวไม้27 นิ้ว
น้ำหนัก285 กรัม
วัสดุGraphite
ขนาดกริป4 1/4
รายละเอียดเอ็นที่มากับไม้-
No.10

WilsonWilson Burn 100LS V5 Tennis Racket 4 1/4

Wilson Burn 100LS V5 Tennis Racket 4 1/4 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
7,690 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
7,690 บาท
ราคาปานกลาง

ช่วยสร้างลูกสปินสวย ๆ ได้มากขึ้น เหมาะกับคนที่ชอบเล่นเกมเร็ว

ไม้เทนนิสน้ำหนักเบาที่เหมาะกับผู้เล่นหลายสไตล์ ไม้รุ่นนี้มีการพัฒนามาจากรุ่น Burn 100 สามารถนำมาใช้ตีลูกสปินสวย ๆ ได้ง่ายมากขึ้น มีการเรียงสายเอ็นแบบ 18 x 16 จึงช่วยให้คุณตีลูกสปินได้ง่ายมากขึ้น ส่วนของเฟรมเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความแข็งแรงมากเป็นพิเศษ แต่ตัวไม้ไม่หนักจนเกินไป สามารถหวดลูกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เหมาะกับเหล่าคนที่เน้นเล่นเกมยาวหรือชอบตีลูกไปยังจุดตกที่ไกลกว่าปกติ ส่วนของเฟรมเป็นสีสันที่ดูสดใส สร้างความโดดเด่นได้ดี ส่วนของด้ามจับจะให้สัมผัสที่ค่อนข้างหนึบ จับได้อย่างกระชับมือ ช่วยลดเหตุไม้ลื่นหลุดมือเมื่อต้องตีโต้ลูกเป็นเวลานานได้

ขนาดหน้าไม้100 ตารางนิ้ว
ความยาวไม้27 นิ้ว
น้ำหนัก296 กรัม
วัสดุGraphite
ขนาดกริป2 = 4 1/4
รายละเอียดเอ็นที่มากับไม้-

บทส่งท้าย

โดยส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นอาจเลือกไม้เทนนิสจากคำแนะนำของครูผู้สอนหรือโค้ชเป็นหลัก แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ไม้เทนนิสจริง ๆ คือตัวเราเอง ดังนั้น ควรเลือกไม้เทนนิสจากตัวเราเอง ไม่ว่าจะเป็นทั้งส่วนสูง ขนาดตัว พละกำลัง รวมไปถึงขนาดมือในการจับ สไตล์การเล่นหรือความชอบ ซึ่งอาจต้องลองไม้เทนนิสด้วยตัวเองที่ร้าน หรือลองจับไม้จริง ๆ เพื่อให้รู้สึกได้ดีมากขึ้นว่าเหมาะกับเราหรือไม่ 

TOP 5 ไม้เทนนิส แนะนำ

อันดับที่ 1: BabolatBabolat Pure Drive 2021

อันดับที่ 2: BabolatBabolat Pure Aero 2023

อันดับที่ 3: YonexYonex EZONE SONIC

อันดับที่ 4: HEADHEAD Radical S

อันดับที่ 5: HEADHEAD Boom MP Tennis Racket G2 4 1/4

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เทนนิส, สควอช
  4. 10 อันดับ ไม้เทนนิส ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ตีง่าย จับถนัดมือ

ค้นหาตามหมวดหมู่