mybest
หูฟัง Bone Conduction

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. หูฟัง
  4. 10 อันดับ หูฟัง Bone Conduction รุ่นไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ใส่ว่ายน้ำได้
  • 10 อันดับ หูฟัง Bone Conduction รุ่นไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ใส่ว่ายน้ำได้ 1
  • 10 อันดับ หูฟัง Bone Conduction รุ่นไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ใส่ว่ายน้ำได้ 2
  • 10 อันดับ หูฟัง Bone Conduction รุ่นไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ใส่ว่ายน้ำได้ 3
  • 10 อันดับ หูฟัง Bone Conduction รุ่นไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ใส่ว่ายน้ำได้ 4
  • 10 อันดับ หูฟัง Bone Conduction รุ่นไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ใส่ว่ายน้ำได้ 5

10 อันดับ หูฟัง Bone Conduction รุ่นไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ใส่ว่ายน้ำได้

หูฟัง Bone Conduction เป็นหูฟังไร้สายที่มีลักษณะทำงานพิเศษต่างจากหูฟังทั่วไป นั่นคือการส่งสัญญาณเสียงผ่านกระดูกแก้มของเราโดยที่ไม่ต้องผ่านแก้วหู ทำให้เราได้ยินเสียงเพลงได้โดยไม่ต้องมีชิ้นส่วนของหูฟังสอดเข้าไปในรูหู นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นขนาดของหูฟังที่เล็ก น้ำหนักเบา เหมาะกับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ทั้งการโทรศัพท์ฟังเพลง และการออกกำลังกาย


อีกไฮไลท์หนึ่งของหูฟัง Bone Conduction คือเป็นหูฟังชนิดเดียวที่สามารถใช้งานระหว่างว่ายน้ำได้ เพราะตัวหูฟังส่งสัญญาณผ่านกระดูกของเราให้ได้ยินเสียงโดยตรง และมีระดับการกันน้ำที่สูงมาก ทำให้นักกีฬาหรือผู้ที่ว่ายน้ำเป็นประจำเลือกใช้หูฟังชนิดนี้ แต่การหูฟัง Bone Conduction มีวิธีการเลือกอย่างไรและต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง เรารวบรวมข้อมูลสำคัญพร้อมคำแนะนำจากซาวด์เอ็นจิเนียร์มาไว้ในบทความนี้แล้ว รวมไปถึง 10 อันดับ หูฟัง Bone Conduction เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งในการฟังเพลง

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/10/2023
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
ผู้เชี่ยวชาญ
Sound Engineer
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)

คุณธีร์จบการศึกษาจากคณะดิจิทัลมีเดียเเละศิลปภาพยนตร์ เอกบันทึกเสียงภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปัจจุบันทำหน้าที่เป็น Sound Recorder ให้กับสำนักข่าวออนไลน์ The Standard โดยมีหน้าที่ดูแลเรื่องเสียงของสื่อและคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เป็นหลักตลอดทั้งกระบวนการผลิต ตั้งแต่ Pre-production ไปจนถึง Post-production จุดเริ่มต้นของความสนใจในเรื่องของเสียงเกิดขึ้นจากความหลงใหลในเสียงดนตรีและหลงรักการฟังเพลงมาตั้งแต่เด็ก จึงเริ่มศึกษาเรื่องอุปกรณ์สำหรับการฟังเพลงและเครื่องขยายเสียงต่าง ๆ เช่น หูฟัง ลำโพง ซับวูฟเฟอร์ ซาวด์บาร์ และอุปกรณ์อื่นที่เกี่ยวข้อง และด้วยความรู้ที่ได้จากการศึกษาเองและการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย รวมไปถึงการใช้งานจริงในอาชีพ ทำให้คุณธีร์ได้สัมผัสกับเครื่องเสียงและอุปกรณ์ขยายเสียงหลายชนิด รวมไปถึงสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่ส่งผลกับคุณภาพเสียง นอกจากนี้แล้ว คุณธีร์ยังหมั่นอัพเดทความรู้และเทคโนโลยีของเสียงตลอดเวลา เพื่อที่จะสามารถถ่ายทอดให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างถูกต้องและให้รู้สึกสนุกไปกับเสียงดนตรีมากยิ่งขึ้น

ประวัติของ ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

หูฟัง Bone Conduction คืออะไร ? แตกต่างจากหูฟังทั่วไปอย่างไร

หูฟัง Bone Conduction คืออะไร ? แตกต่างจากหูฟังทั่วไปอย่างไร

หูฟัง Bone Conduction คือ หูฟังไร้สายที่ส่งสัญญาณการสั่นสะเทือนไปยังกระดูกเเก้ม แตกต่างจากหูฟังทั่วไปที่ต้องมีชิ้นส่วนของหูฟังปิดรูหูและส่งสัญญาณไปยังแก้วหู ด้วยลักษณะการทำงานที่พิเศษของหูฟัง Bone Conduction นี้เองทำให้เราได้ยินเสียงเพลงและยังได้ยินเสียงสภาพเเวดล้อมภายนอกได้อย่างเต็มที่ ลักษณะการทำงานของหูฟัง Bone Conduction ไม่ส่งผลกระทบอันตรายใด ๆ กับหู ยกเว้นว่าจะเปิดเสียงดังและใช้งานเป็นระยะเวลานานเกินไป เหมือนกับหูฟังทั่วไป


จุดเด่นของหูฟัง Bone Conduction ที่ไม่เหมือนกับหูฟังทั่วไป คือ ความสบายในการสวมใส่ เพราะไม่มีชิ้นส่วนที่เข้าไปในรูหูของเรา ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด สามารถได้ยินเสียงเพลงไปพร้อม ๆ กับการทำกิจกรรมที่ต้องการได้อย่างคล่องตัวโดยเฉพาะในการเดินทางหรือการออกกำลังกาย

วิธีการเลือกหูฟัง Bone Conduction

หูฟัง Bone Conduction ควรเลือกจากการใช้งานของเราเป็นหลัก โดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท คือ สำหรับการใช้งานทั่วไป เช่น คุยโทรศัพท์หรือฟังเพลง การออกกำลังกาย และการว่ายน้ำ

1

เลือกหูฟัง Bone Conduction แบบคล้องคอ มีย่านความถี่ 20 - 20,000 Hz และมีไมค์ สำหรับการใช้งานทั่วไป

หากเป็นการใช้งานทั่วไปอย่างการฟังเพลงและพูดคุยโทรศัพท์ เราควรเลือกหูฟังแบบคล้องคอที่มีย่านความถี่ 20 - 20,000 Hz และอาจมีไมค์แยกเมื่อเน้นการพูดคุยเป็นหลัก

เลือกหูฟัง Bone Conduction แบบสายคล้องคอ

เลือกหูฟัง Bone Conduction แบบสายคล้องคอ

รูปแบบของหูฟัง Bone Conduction มี 2 ประเภท คือ หูฟัง Bone Conduction แบบสายคล้องคอที่เมื่อใช้งานสามารถคาดไว้ที่ศีรษะและแนบตัวหูฟังเข้ากับกระดูกหูบริเวณศีรษะ ส่วนอีกแบบคือหูฟัง Bone Conduction แบบติดกับหูซึ่งเหมือนกับหูฟังแบบ True Wireless ที่ช่วยให้ความคล่องตัวสูง


ประเภทที่นิยมใช้และแนะนำมากที่สุดคือ หูฟัง Bone Conduction แบบสายคล้องคอ เพราะให้ความกระชับได้มากที่สุด เมื่อเราเคลื่อนไหวระหว่างใช้งาน หูฟังก็จะยึดอยู่กับที่บริเวณศีรษะ ไม่หลุดง่ายเหมือนกับหูฟังแบบติดกับหู เหมาะกับการใช้งานในทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นการคุยโทรศัพท์ ฟังเพลงได้ในทุกที่

เลือกหูฟัง Bone Conduction ที่มีการตอบสนองย่านความถี่ 20 - 20,000 Hz

เลือกหูฟัง Bone Conduction ที่มีการตอบสนองย่านความถี่ 20 - 20,000 Hz

สำหรับใครที่ต้องการใช้หูฟัง Bone Conduction เพื่อการฟังเพลงเป็นหลัก ควรเลือกการตอบสนองย่านความถี่ระดับ 20 - 20,000 Hz เพราะเป็นย่านความถี่ที่เหมาะสม และช่วยให้เราได้ยินเสียงครบทุกย่านตั้งแต่ต่ำ กลาง สูง ใช้ได้กับการฟังเพลงทุกแนว แต่หากมีแนวเพลงที่ชอบ เราอาจสามารถปรับเปลี่ยนย่านความถี่ไปตามแนวเพลงได้ เช่น Rock, Rap, EDM อาจเน้นย่านความถี่ต่ำเป็นหลัก หรือฟังเพลง Acoustic, Jazz อาจเน้นย่านความถี่สูง เป็นต้น


ส่วนผู้ที่ใช้หูฟัง Bone Conduction สำหรับการพูดคุยโทรศัพท์เป็นหลัก สามารถเลือกการตอบสนองย่านความถี่ที่ 80 - 20,000 Hz ก็ได้ เพราะเสียงพูดของคนเราจะมีระดับความถี่ 80 Hz ขึ้นไปครับ

เลือกหูฟัง Bone Conduction แบบมีไมค์ สำหรับเน้นโทรหรือประชุม

เลือกหูฟัง Bone Conduction แบบมีไมค์ สำหรับเน้นโทรหรือประชุม
อ้างอิง:shokz.com

โดยปกติแล้ว หูฟัง Bone Conduction มีไมโครโฟนมาให้ด้วยเหมือนกับหูฟังทั่วไป และถือเป็นหูฟังประเภทหนึ่งที่มีคุณสมบัติเยี่ยมสำหรับการพูดคุยโทรศัพท์ เพราะช่วยให้ได้ยินทั้งเสียงพูดของเรา เสียงพูดของคู่สนทนา และเสียงภายนอก


หากใครที่เน้นการพูดคุย ไม่ว่าจะเป็นการโทรศัพท์หรือประชุมเป็นหลัก เราขอแนะนำให้เลือกหูฟัง Bone Conduction แบบมีไมค์ เพราะก้านไมโครโฟนนี้จะช่วยจับเสียงพูดของเราได้ดีกว่า บางรุ่นอาจถูกจูนเสียงเพื่อให้เสียงพูดของเรามีคุณภาพดีและชัดเจนมากขึ้น หรืออาจตัดเสียงรบกวนระหว่างที่เราใช้งานได้อีกด้วย

2

เลือกหูฟัง Bone Conduction แบบคล้องคอ กันน้ำระดับ IPX4 ขึ้นไป สำหรับออกกำลังกาย

เลือกหูฟัง Bone Conduction แบบคล้องคอ กันน้ำระดับ IPX4 ขึ้นไป สำหรับออกกำลังกาย
อ้างอิง:shokz.com

ผู้ที่ต้องการใช้หูฟัง Bone Conduction เพื่อออกกำลังกายโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายกลางแจ้งอย่างวิ่งในสวนสาธารณะ หรือออกกำลังกายในร่มทั้งในยิมหรือสตูดิโอ เราควรเลือกหูฟัง Bone Conduction แบบคล้องคอเพราะช่วยให้กระชับ ไม่หลุดง่าย และเลือกแบบมีระดับการกันน้ำ IPX4 ขึ้นไป เพราะถือเป็นระดับมาตรฐานที่สามารถป้องกันเหงื่อ รวมไปถึงฝนตกในระดับปรอย ๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ เราอาจตรวจสอบการเชื่อมต่อโดยเน้นบลูทูธที่มีเวอร์ชัน 5.0 ขึ้นไป และรองรับ Codec ขั้นต่ำคือ AAC เพื่อให้การฟังเพลงหรือใช้งานระหว่างออกกำลังกายเป็นไปอย่างราบรื่น

3

เลือกหูฟัง Bone Conduction ที่เก็บข้อมูลได้ กันน้ำระดับ IPX7 ขึ้นไป และระบุว่าสำหรับใช้ว่ายน้ำโดยเฉพาะ

เลือกหูฟัง Bone Conduction ที่เก็บข้อมูลได้ กันน้ำระดับ IPX7 ขึ้นไป และระบุว่าสำหรับใช้ว่ายน้ำโดยเฉพาะ
อ้างอิง:shokz.com

หูฟัง Bone Conduction ถือเป็นหูฟังชนิดเดียวที่เราสามารถใช้ฟังเพลงระหว่างว่ายน้ำได้ เพราะหูฟังส่งสัญญาณผ่านกระดูกให้เราได้ยินเสียงเพลง บางรุ่นอาจใช้การเชื่อมต่อกับสัญญาณบลูทูธเข้ากับโทรศัพท์มือถือระหว่างการใช้งาน แต่เพื่อความเสถียรและช่วยให้ฟังเพลงได้อย่างต่อเนื่อง เราขอแนะนำให้เลือกหูฟัง Bone Conduction ที่สามารถจัดเก็บไฟล์และเล่นเพลงได้ในตัว และเลือกระดับการกันน้ำ IPX7 ขึ้นไปที่ระบุว่าสามารถใช้ว่ายน้ำได้โดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม ระดับกันน้ำ IPX7 สามารถใช้ว่ายน้ำลึกได้ไม่เกิน 1 เมตรเท่านั้น

4

เลือกหูฟัง Bone Conduction ที่มีบลูทูธเวอร์ชัน 5.0 ขึ้นไปและ Codec แบบ AAC

เลือกหูฟัง Bone Conduction ที่มีบลูทูธเวอร์ชัน 5.0 ขึ้นไปและ Codec แบบ AAC
อ้างอิง:shokz.com

แน่นอนว่าหูฟัง Bone Conduction เป็นหูฟังไร้สายที่ใช้การเชื่อมต่อผ่านบลูทูธเป็นหลัก โดยเราควรเลือกบลูทูธเวอร์ชัน 5.0 ขึ้นไป เพราะให้ประสิทธิภาพด้านการรับส่งข้อมูลได้มากกว่าเวอร์ชันก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่มากกว่าถึง 2 เท่าที่ส่งผลให้สัญญาณเสถียรมากขึ้น ทั้งยังประหยัดแบตเตอรีของโทรศัพท์มือถือและหูฟังได้มากกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังกระจายสัญญาณไปได้ไกลมากกว่าทั้งในอาคารและนอกอาคารถึง 4 เท่า ซึ่งเป็นประโยชน์กับผู้ที่ใช้ว่ายน้ำหรือกิจกรรมทางน้ำที่อาจต้องวางอุปกรณ์ในระยะที่ไกลจากสระ


Codec เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรพิจารณาควบคู่กับไปบลูทูธเพราะเป็นตัวแปลงสัญญาณที่ส่งผลต่อคุณภาพของเสียง โดยเราควรเลือก Codec แบบ AAC เป็นอย่างน้อย หากมี Codec หลายแบบ เช่น SBC, AAC, aptX ก็จะช่วยให้ได้เสียงที่มีคุณภาพมากขึ้น

5

เลือกหูฟัง Bone Conduction ที่มีระยะเวลาการใช้งาน 6 ชม. ขึ้นไป

เลือกหูฟัง Bone Conduction ที่มีระยะเวลาการใช้งาน 6 ชม. ขึ้นไป
อ้างอิง:shokz.com

ระยะเวลาการใช้งานของหูฟัง Bone Conduction ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานทั่วไปคือ 6 ชม. ส่วนระยะเวลาในการชาร์จที่เหมาะสมควรอยู่ที่ประมาณ 1.5 - 2 ชม. บางรุ่นอาจรองรับการใช้งาน Quick Charge ที่ช่วยให้ได้พลังงานมากขึ้นแม้จะชาร์จเป็นระยะเวลาสั้น ๆ เช่น ชาร์จเพียง 10 นาทีแต่ใช้งานได้นาน 1 - 2 ชม. หากใช้งานหูฟังบ่อย เราสามารถเลือกหูฟัง Bone Conduction ที่มีระยะการใช้งานนานและรองรับการชาร์จอย่างรวดเร็วได้เช่นกัน

6

ตรวจสอบระยะเวลารับประกันของหูฟัง Bone Conduction

ตรวจสอบระยะเวลารับประกันของหูฟัง Bone Conduction

ระยะเวลารับประกันสำหรับหูฟังโดยทั่วไปรวมไปถึงหูฟัง Bone Conduction อยู่ที่ประมาณ 1 - 2 ปีนับจากวันที่ซื้อ แต่บางรุ่นหรือบางยี่ห้ออาจมีระยะเวลาการรับประกันที่สั้นกว่า นอกจากนี้แล้ว การรับประกันมักมีเงื่อนไขด้วยเสมอ เช่น รับประกันในบางกรณีเท่านั้น หรือรับประกันเฉพาะอะไหล่หรือชิ้นส่วนที่กำหนด เราควรตรวจสอบกับร้านค้าทั้งระยะเวลาการรับประกัน สถานที่ที่ต้องติดต่อ รวมไปถึงรายละเอียดเงื่อนไขการรับประกันทั้งหมดก่อนเลือกซื้อ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หูฟัง Bone Conduction ยี่ห้อไหนดี ใส่สบาย ใส่ว่ายน้ำได้

หูฟัง Bone Conduction รุ่นไหนบ้างที่เหมาะกับการใช้งานแต่ละแบบ ทั้งการใช้งานพื้นฐานอย่างฟังเพลง พูดคุยโทรศัพท์ รวมไปถึงการใส่ออกกำลังกายหรือว่ายน้ำ เราคัดสรรมาตามรายการด้านล่างนี้
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทหูฟัง
ประเภทไดร์เวอร์
ขนาดไดรเวอร์
จำนวนวัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ
Codec ที่รองรับ
ค่าความไวของไดรเวอร์
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตเชื่อมต่อ
อุปกรณ์ที่รองรับ
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง
ระดับการกันน้ำและฝุ่น
จำนวนไมโครโฟน
การรับประกันสินค้า
สี
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
1

SHOKZ

หูฟัง Bone Conduction รุ่น OpenRun Pro

SHOKZ หูฟัง Bone Conduction รุ่น OpenRun Pro 1

6,690 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นท็อประดับพรีเมียม ใช้งานนาน 10 ชั่วโมง พร้อมระบบชาร์จไว

แบบติดกับหู

DYNAMIC Driver

-

-

20 - 20,000 Hz

ไม่ระบุ

105 dB

8.5 Ohms

Bluetooth 5.1

USB

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก

10 ชม.

IP55

-

2 ปี

สีดำ / สีฟ้า / สีชมพู / สีเบจ

2

TrueFree

หูฟัง Bone Conduction รุ่น F1

TrueFree หูฟัง Bone Conduction รุ่น F1 1

999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 16.2mm คุยชัดด้วยไมค์ตัดเสียงรบกวน

แบบติดกับหู

DYNAMIC Driver

16.2 มม.

-

20 - 20,000 Hz

SBC

131 dB

16 Ohms

Bluetooth 5.3

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก

11 ชม.

IP44

-

1 ปี

สีดำ

3

Haylou

หูฟัง Bone Conduction รุ่น PurFree BC01

Haylou หูฟัง Bone Conduction รุ่น PurFree BC01 1

2,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เสียงระดับ HD ด้วยชิป QCC3044 ไมค์คู่ตัดเสียงรบกวน CvC

แบบติดกับหู

DYNAMIC Driver

-

-

20 - 20,000 Hz

SBC / APTX

ไม่ระบุ

-

Bluetooth 5.2

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก

8 ชม.

IP67

-

1 ปี

สีดำ

4

iSUPER

หูฟัง Bone Conduction รุ่น SoundActiv

iSUPER หูฟัง Bone Conduction รุ่น SoundActiv 1

999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หูฟังแบรนด์ไทย ใช้งานได้นาน 10 ชั่วโมง ไดรเวอร์ขนาดใหญ่

แบบติดกับหู

DYNAMIC Driver

16.2 มม.

-

20 - 20,000 Hz

SBC, AAC

ไม่ระบุ

16 Ohms

Bluetooth 5.3

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก

10 ชม.

IPX4

1 ตัว

1 ปี

สีดำ

5

SONY

SONY Float Run WI-OE610

SONY SONY Float Run WI-OE610 1

3,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใส่สบายขึ้น ไม่สัมผัสกับหู ออกแบบมาเพื่อนักวิ่งโดยเฉพาะ

แบบติดกับหู

DYNAMIC Driver

16 มม.

-

ไม่ระบุ

SBC, AAC

42 dB

16 Ohms

Bluetooth 5.0

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก

10 ชม.

IPX4

2 ตัว

1 ปี

สีขาว-ดำ

6

SHOKZ

หูฟัง Bone Conduction รุ่น OPENFIT

SHOKZ หูฟัง Bone Conduction รุ่น OPENFIT 1

6,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นใหม่พร้อมเทคโนโลยีล่าสุด กระทัดรัด ใช้งานได้หลากหลายขึ้น

แบบติดกับหู

DYNAMIC Driver

18 + 11 มม.

-

50 - 16,000 Hz

SBC, AAC

95.5 dB

8 Ohms

Bluetooth 5.2

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก

7 ชม.

IP54

2 ตัว

2 ปี

สีดำ

7

SOUNDPEATS

SOUNDPEATS RunFree

SOUNDPEATS SOUNDPEATS RunFree 1

1,790 บาท

ราคาปานกลาง

แบตเตอรี่อึดถึง 14 ชั่วโมง เชื่อมต่อง่าย ใส่สบายไม่เจ็บหู

แบบติดกับหู

DYNAMIC Driver

16.2 มม.

-

20 - 20,000 Hz

SBC

130 ± 3 dB

16 Ohms

Bluetooth 5.3

Type-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก

14 ชม.

IPX4

4 ตัว

1 ปี

สีดำ

8

Lenovo

หูฟัง Bone Conduction รุ่น X5

Lenovo หูฟัง Bone Conduction รุ่น X5 1

1,259 บาท

ราคาปานกลาง

กันน้ำ IPX8 ใส่ว่ายน้ำได้ มีหน่วยความจำในตัว ไม่ต้องพกมือถือ

แบบติดกับหู

DYNAMIC Driver

16 มม.

-

20 - 20,000 Hz

ไม่ระบุ

42 dB

32 Ohms

Bluetooth 5.2

USB

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก

6 ชม.

IPX8

-

6 เดือน

สีดำ / สีขาว

9

AWEI

หูฟัง Bone Conduction รุ่น A886BL

AWEI หูฟัง Bone Conduction รุ่น A886BL 1

289 บาท

ราคาต่ำ

เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.2 เสียงดี มีความยืดหยุ่น ราคาถูก

แบบติดกับหู

DYNAMIC Driver

18 มม.

-

20 - 20,000 Hz

ไม่ระบุ

103 ± 3dB

18 ± 15% Ohms

Bluetooth 5.2

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก

7 ชม.

IPX4

1 ตัว

-

สีดำ

10

hoco

หูฟัง Bone Conduction รุ่น ES50

hoco หูฟัง Bone Conduction รุ่น ES50 1

419 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้งานง่าย ควบคุมเพียงปุ่มเดียว แบตเตอรี่อึด ราคาย่อมเยา

แบบติดกับหู

DYNAMIC Driver

-

-

20 - 20,000 Hz

ไม่ระบุ

85 dB

32 Ohms

Bluetooth 5.0

USB

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก

6 ชม.

IPX4

-

1 ปี

สีดำ / สีน้ำเงิน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SHOKZหูฟัง Bone Conduction รุ่น OpenRun Pro

หูฟัง Bone Conduction รุ่น OpenRun Pro 1
อ้างอิง:shokz.com
ราคาอ้างอิง
6,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
6,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นท็อประดับพรีเมียม ใช้งานนาน 10 ชั่วโมง พร้อมระบบชาร์จไว

รุ่นท็อปสุดของแบรนด์ SHOKZ จัดเต็มด้านสเปกมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี 9th Gen. Bone Conduction ทำงานได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงคุณภาพเสียงที่ได้เทคโนโลยี TurboPitch™ เพิ่มเสียงเบสขึ้นมามากกว่าเดิมถึง 2 เท่า รวมไปถึงปรับแต่งย่านเสียงร้องและคอรัสให้ชัดเจนยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่สุดอึด ใช้ฟังเพลงและคุยสายได้นานสูงสุด 10 ชั่วโมง 


อีกทั้งยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่สุดอึด ใช้ฟังเพลงและคุยสายได้นานสูงสุด 10 ชั่วโมง ชาร์จเพียง 5 นาที ก็สามารถใช้งานต่อได้นานถึง 1.5 ชั่วโมง มาพร้อมกับไมโครโฟนคู่ที่มีระบบตัดเสียงรบกวน ช่วยให้เสียงพูดผ่านไมโครโฟนชัดเจนยิ่งขึ้น ในส่วนของประสิทธิภาพกันฝุ่นและน้ำอยู่ที่ระดับ IP55 ลุยฝนลุยฝุ่นได้สบาย แต่ไม่เหมาะสำหรับว่ายน้ำครับ

ประเภทหูฟังแบบติดกับหู
ประเภทไดร์เวอร์DYNAMIC Driver
ขนาดไดรเวอร์-
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000 Hz
Codec ที่รองรับไม่ระบุ
ค่าความไวของไดรเวอร์105 dB
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง8.5 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.1
พอร์ตเชื่อมต่อUSB
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง10 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIP55
จำนวนไมโครโฟน-
การรับประกันสินค้า2 ปี
สีสีดำ / สีฟ้า / สีชมพู / สีเบจ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

TrueFreeหูฟัง Bone Conduction รุ่น F1

หูฟัง Bone Conduction รุ่น F1 1
อ้างอิง:temu.com
ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 16.2mm คุยชัดด้วยไมค์ตัดเสียงรบกวน

เน้นคุณภาพเสียงเป็นพิเศษ ด้วยไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 16.2mm ปรับแต่งเบสให้แน่นเป็นพิเศษ ในขณะเดียวกันย่านอื่น ๆ ก็ยังชัดเจนไม่เด่นกว่ากันจนเกินไป อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Bluetooth 5.3 เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่รองรับเวอร์ชั่นเดียวกันได้รวดเร็วและเสถียรขึ้น ดีเลย์ต่ำ นอกจากนี้ ยังผลิตจากวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง แข็งแรงทนทานอีกด้วย


ในส่วนของไมโครโฟนได้ระบบตัดเสียงรบกวนแบบ ENC สนทนาชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมกับรองรับการสั่งงานด้วยเสียง เช่น Google Assistant และ Siri เป็นต้น ที่สำคัญคือสามารถควบคุมการทำงานต่าง ๆ ผ่านระบบสัมผัสบนตัวหูฟังได้ ไม่ว่าจะเป็นรับ-วางสาย เพิ่ม-ลดเสียง และอื่น ๆ สำหรับประสิทธิภาพกันฝุ่นและน้ำอยู่ที่ระดับ IP44 กันละอองเหงื่อได้

ประเภทหูฟังแบบติดกับหู
ประเภทไดร์เวอร์DYNAMIC Driver
ขนาดไดรเวอร์16.2 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000 Hz
Codec ที่รองรับSBC
ค่าความไวของไดรเวอร์131 dB
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง16 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.3
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง11 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIP44
จำนวนไมโครโฟน-
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีสีดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.3

Haylouหูฟัง Bone Conduction รุ่น PurFree BC01

หูฟัง Bone Conduction รุ่น PurFree BC01 1
อ้างอิง:haylou.info
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เสียงระดับ HD ด้วยชิป QCC3044 ไมค์คู่ตัดเสียงรบกวน CvC

จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชิปเสียง QCC3044 จาก Qualcomm ที่รองรับการถอดรหัสเสียง aptX ส่งสัญญาณเสียงไร้สายด้วยความคมชัดระดับเดียวกับความละเอียดของแผ่น CD เสริมด้วยระบบ Bluetooth 5.2 สัญญาณเสถียรและประหยัดพลังงาน ทำให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1.5 ชั่วโมง 


จุดเด่นอีกหนึ่งข้อของหูฟังรุ่นนี้คือดีไซน์ที่มีความเรียบง่าย ประกอบกับวัสดุที่มีคุณภาพ แข็งแรงทนทาน สามารถบิดงอได้ ส่วนไมโครโฟนก็ดีไม่แพ้กัน โดยเป็นไมค์คู่พร้อมระบบตัดเสียงรบกวน CvC คุยกับปลายสายได้ชัดเจนยิ่งขึ้น มีแผงปุ่มควบคุมการทำงานบนตัวหูฟังให้ใช้งานครบครัน ที่สำคัญคือป้องกันฝุ่นและน้ำถึงระดับ IP67 เลยทีเดียวครับ

ประเภทหูฟังแบบติดกับหู
ประเภทไดร์เวอร์DYNAMIC Driver
ขนาดไดรเวอร์-
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000 Hz
Codec ที่รองรับSBC / APTX
ค่าความไวของไดรเวอร์ไม่ระบุ
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง-
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง8 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIP67
จำนวนไมโครโฟน-
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีสีดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.4

iSUPERหูฟัง Bone Conduction รุ่น SoundActiv

ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หูฟังแบรนด์ไทย ใช้งานได้นาน 10 ชั่วโมง ไดรเวอร์ขนาดใหญ่

หลังจากที่เห็นแบรนด์อินเตอร์กันไปหลายอันดับแล้ว คราวนี้เรามาทำความรู้จักกับหูฟัง Bone Conduction จากแบรนด์ไทยกันบ้าง จุดเด่นคือมาพร้อมกับไดรเวอร์ขนาดใหญ่ถึง 16.2 mm ช่วยขับรายละเอียดเสียงได้ดีขึ้น ส่วนระบบของหูฟังจริง ๆ แล้วเป็นแบบ Air Conduction ที่พัฒนาต่อยอดจาก Bone Conduction ที่ใช้อากาศในการส่งผ่านเสียงแทนกระดูกครับ


มาพร้อมแบตเตอรี่ที่อึดถึง 10 ชั่วโมง ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งที่ 1.5 ชั่วโมง โดยชาร์จด้วย Type-C อีกทั้งยังออกแบบมาให้ควบคุมง่าย ด้วยปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง และเล่น/หยุด ไม่ต้องเทียวยกสมาร์ตโฟนขึ้นมาเปลี่ยนเมนู ส่วนประสิทธิภาพกันน้ำอยู่ที่ IPX4 ใส่ออกกำลังกายได้แน่นอน มีไมโครโฟนในตัว เทคโนโลยี ENC ตัดเสียงรบกวนได้ดีในระดับหนึ่งครับ

ประเภทหูฟังแบบติดกับหู
ประเภทไดร์เวอร์DYNAMIC Driver
ขนาดไดรเวอร์16.2 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000 Hz
Codec ที่รองรับSBC, AAC
ค่าความไวของไดรเวอร์ไม่ระบุ
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง16 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.3
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง10 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีสีดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.5

SONYSONY Float Run WI-OE610

SONY Float Run WI-OE610 1
อ้างอิง:sony.co.th
ราคาอ้างอิง
3,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใส่สบายขึ้น ไม่สัมผัสกับหู ออกแบบมาเพื่อนักวิ่งโดยเฉพาะ

หูฟังจาก SONY รุ่นนี้มีความพิเศษคือออกแบบมาเพื่อคนที่ชื่นชอบการวิ่งออกกำลังกายโดยเฉพาะ โดยหูฟังจะเป็นแบบ Open-Ear ที่ไม่ได้สัมผัสกับหูโดยตรง ซึ่งเป็นการออกแบบที่พัฒนามาจาก Bone Conduction เพื่อแก้ไขปัญหาอาการเจ็บกระดูกข้างหูเมื่อสวมใส่เป็นระยะเวลานานนั่นเอง มีอุปกรณ์เกี่ยวใบหูด้านหลัง หุ้มด้วยซิลิโคน มีความนุ่ม เป็นมิตรต่อผิวหนัง พร้อมแผงปุ่มควบคุมหูฟังแบบเต็มฟังก์ชัน โดยรวมทั้งหูฟังจะมีน้ำหนักเพียง 33 g  ป้องกันน้ำได้ที่ระดับ IPX4 ใช้ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 16 mmแบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 10 ชั่วโมง

ประเภทหูฟังแบบติดกับหู
ประเภทไดร์เวอร์DYNAMIC Driver
ขนาดไดรเวอร์16 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับไม่ระบุ
Codec ที่รองรับSBC, AAC
ค่าความไวของไดรเวอร์42 dB
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง16 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.0
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง10 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน2 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีสีขาว-ดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.6

SHOKZหูฟัง Bone Conduction รุ่น OPENFIT

หูฟัง Bone Conduction รุ่น OPENFIT 1
อ้างอิง:shokz.com
ราคาอ้างอิง
6,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นใหม่พร้อมเทคโนโลยีล่าสุด กระทัดรัด ใช้งานได้หลากหลายขึ้น

นี่คือหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดจาก SHOKZ ที่ใช้เทคโนโลยีต่อยอดจาก Bone Conduction โดยเปลี่ยนมาเป็นแบบ Open-Ear เพื่อให้รับฟังเสียงรอบข้างได้ดียิ่งขึ้น แต่คุณภาพเสียงของหูฟังยังดีเหมือนเดิม ด้วยไดนามิกไดรเวอร์คู่ ขนาด 18 และ 11 mm ให้รายละเอียดเสียงครบ เสริมด้วยเทคโนโลยี OpenBass™ เบสแน่น ฟังสนุกทุกแนวเพลงครับ


ปรับดีไซน์ใหม่ให้มีความกะทัดรัดยิ่งขึ้น ด้วยรูปทรงแบบ Dolphin Arc Ear Hook ใช้วัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถจดจำรูปร่างใบหูของผู้ใส่ได้ ช่วยให้เกี่ยวหูแน่นไม่มีหลุด แต่ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด ใส่ใช้งานได้หลากหลายลักษณะ ไม่ว่าจะเป็นทำงาน ออกกำลังกาย หรือฟังเพลงชิลล์ ๆ อยู่ที่บ้าน พร้อมประสิทธิภาพกันฝุ่นและน้ำระดับ IP54 ครับ

ประเภทหูฟังแบบติดกับหู
ประเภทไดร์เวอร์DYNAMIC Driver
ขนาดไดรเวอร์18 + 11 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ50 - 16,000 Hz
Codec ที่รองรับSBC, AAC
ค่าความไวของไดรเวอร์95.5 dB
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง8 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง7 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIP54
จำนวนไมโครโฟน2 ตัว
การรับประกันสินค้า2 ปี
สีสีดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.7

SOUNDPEATSSOUNDPEATS RunFree

ราคาอ้างอิง
1,790 บาท
ราคาปานกลาง

แบตเตอรี่อึดถึง 14 ชั่วโมง เชื่อมต่อง่าย ใส่สบายไม่เจ็บหู

SOUNDPEATS RunFree ใช้เทคโนโลยี Open-Ear ผสานกับ Air Conduction ที่ได้รับการพัฒนามาจาก Bone Conduction ข้อดีคือไม่ทำให้เจ็บกระดูกหูอีกต่อไป แม้จะสวมใส่ใช้งานเป็นระยะเวลานานติดต่อกัน อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา กะทัดรัด สวมใส่ง่าย รู้สึกสบายไม่อึดอัด ใช้ไดนามิกไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 16.2 mm พร้อมปรับแต่งเสียงเป็นพิเศษให้เบสมีความหนักแน่นขึ้น อีกทั้งยังเชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.3 สัญญาณเสถียร พร้อมฟังก์ชัน MultiPoint เชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์ แถมยังมีแบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 14 ชั่วโมง ชาร์จด้วย Type-C 

ประเภทหูฟังแบบติดกับหู
ประเภทไดร์เวอร์DYNAMIC Driver
ขนาดไดรเวอร์16.2 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000 Hz
Codec ที่รองรับSBC
ค่าความไวของไดรเวอร์130 ± 3 dB
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง16 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.3
พอร์ตเชื่อมต่อType-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง14 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน4 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีสีดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.8

Lenovoหูฟัง Bone Conduction รุ่น X5

ราคาอ้างอิง
1,259 บาท
ราคาปานกลาง

กันน้ำ IPX8 ใส่ว่ายน้ำได้ มีหน่วยความจำในตัว ไม่ต้องพกมือถือ

ส่วนใหญ่แล้วหูฟัง Bone Conduction ในท้องตลาดจะมีประสิทธิภาพกันน้ำอยู่ที่ระดับ IPX4 - IPX6 เท่านั้น ซึ่งไม่สามารถสวมใส่ว่ายน้ำได้ แต่รุ่นนี้มีความพิเศษกว่านั้น เพราะกันน้ำได้ถึงระดับ IPX8 หรือก็คือใส่ว่ายน้ำได้ ยิ่งไปกว่านั้นคือ รุ่นนี้มีโหมด MP3 โดยมีหน่วยความจำในตัวถึง 8GB จัดเก็บเพลงได้ถึง 1,500 เพลง ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน 


รุ่นนี้มีไมโครโฟนในตัว พร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน ENC ให้ปลายสายได้ยินเสียงคุณชัดเจนยิ่งขึ้น ในส่วนของแบตเตอรี่มีความจุ 135 mAh ใช้งานได้นานสูงสุด 6 ชั่วโมง และใช้เวลาชาร์จ 2 ชั่วโมง ด้วยวิธีการชาร์จแบบแม่เหล็ก อีกทั้งยังออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ สวมใส่สบายไม่รู้สึกอึดอัด สายคล้องเป็นโลหะแข็งแรงทนทาน แต่ไม่สามารถบิดงอได้ครับ

ประเภทหูฟังแบบติดกับหู
ประเภทไดร์เวอร์DYNAMIC Driver
ขนาดไดรเวอร์16 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000 Hz
Codec ที่รองรับไม่ระบุ
ค่าความไวของไดรเวอร์42 dB
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง32 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
พอร์ตเชื่อมต่อUSB
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง6 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX8
จำนวนไมโครโฟน-
การรับประกันสินค้า6 เดือน
สีสีดำ / สีขาว
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.9

AWEIหูฟัง Bone Conduction รุ่น A886BL

ราคาอ้างอิง
289 บาท
ราคาต่ำ

เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.2 เสียงดี มีความยืดหยุ่น ราคาถูก

AWEI เป็นแบรนด์หูฟังราคาย่อมเยาที่อยู่คู่คนไทยมานาน ซึ่งหูฟัง Bone Conduction รุ่นนี้ก็เช่นเดียวกัน เพราะมาพร้อมกับราคาเพียงไม่ถึง 300 บาท แต่คุณภาพไม่ได้ด้อยตามราคา ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้ผลิตหูฟัง มีความยืดหยุ่นสูง แข็งแรงทนทาน ออกแบบมาให้สวมใส่สบาย ไม่อึดอัด อีกทั้งยังมีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงด้านข้าง ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น


เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.2 มีความเสถียรยิ่งขึ้น มาพร้อมแบตเตอรี่ 240 mAh ใช้งานได้นานสูงสุด 7 ชั่วโมง และชาร์จด้วย Type-C มีประสิทธิภาพกันน้ำระดับ IPX4 ใช้งานกลางแจ้งได้สบาย ส่วนคุณภาพเสียงนั้นก็ไม่ธรรมดา โดยหลาย ๆ รีวิวการันตีเป็นเสียงเดียวกันว่า เสียงมีคุณภาพดี เสียงดัง เบสดีในระดับหนึ่ง กลางและแหลมก็มีมิติครับ

ประเภทหูฟังแบบติดกับหู
ประเภทไดร์เวอร์DYNAMIC Driver
ขนาดไดรเวอร์18 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000 Hz
Codec ที่รองรับไม่ระบุ
ค่าความไวของไดรเวอร์103 ± 3dB
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง18 ± 15% Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง7 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า-
สีสีดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.10

hocoหูฟัง Bone Conduction รุ่น ES50

ราคาอ้างอิง
419 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้งานง่าย ควบคุมเพียงปุ่มเดียว แบตเตอรี่อึด ราคาย่อมเยา

สำหรับใครที่มีงบประมาณจำกัดหรือต้องการทดลองใช้งานหูฟัง Bone Conduction ราคาเบา ๆ เราขอแนะนำรุ่นนี้เลย เพราะมีราคาไม่ถึง 500 บาท แต่คุณภาพไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่แข็งแรงทนทาน โดยผสมระหว่างพลาสติก ABS และ TPU ยืดหยุ่นประมาณหนึ่ง มีสามสีสันให้เลือก และสามารถกันน้ำได้ที่ระดับ IPX4 ช่วยให้ใส่ออกกำลังกายได้ 


ส่วนแบตเตอรี่มีขนาด 140mAh ใช้เวลาชาร์จ 1.5 ชั่วโมง ฟังเพลงและคุยสายได้ยาวนาน 5 - 6 ชั่วโมง เชื่อมต่อแบบไร้สายด้วยระบบ Bluetooth 5.0 อีกทั้งยังใช้งานง่าย ด้วยระบบควบคุมหูฟังเพียงปุ่มเดียว โดยจะนับจำนวนครั้งในการกดปุ่มแทนการออกคำสั่งใช้งานต่าง ๆ ในเรื่องของคุณภาพเสียงจากหลายรีวิวได้ให้คะแนนอยู่ในระดับกลาง เสียงเบสไม่เด่นเท่าไรนัก 

ประเภทหูฟังแบบติดกับหู
ประเภทไดร์เวอร์DYNAMIC Driver
ขนาดไดรเวอร์-
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000 Hz
Codec ที่รองรับไม่ระบุ
ค่าความไวของไดรเวอร์85 dB
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง32 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.0
พอร์ตเชื่อมต่อUSB
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเล็ต / โน้ตบุ๊ก
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง6 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน-
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีสีดำ / สีน้ำเงิน
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว

บทส่งท้าย

เรียกได้ว่าหูฟัง Bone Conduction เป็นหูฟังทางเลือกหนึ่งที่เหมาะกับการเน้นทำกิจกรรมระหว่างการใส่หูฟังเป็นหลักแต่ยังอยากได้ยินเสียงเพลงหรือใช้พูดคุย โดยเสียงที่ได้และโครงสร้างของหูฟังไม่ทำให้รู้สึกอุดอู้หรืออึดอัด ซึ่งยังคงประสิทธิภาพในการได้ยินเสียงที่ต่างแบรนด์ก็พัฒนาขึ้นเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ แต่อย่างไรก็ตาม หูฟังทุกประเภทไม่ควรใช้งานเป็นระยะเวลานานและไม่ควรเปิดเสียงดังเพื่อรักษาสุขภาพใบหูของเราครับ

TOP 5 หูฟัง Bone Conduction แนะนำ

อันดับที่ 1: SHOKZหูฟัง Bone Conduction รุ่น OpenRun Pro

อันดับที่ 2: TrueFreeหูฟัง Bone Conduction รุ่น F1

อันดับที่ 3: Haylouหูฟัง Bone Conduction รุ่น PurFree BC01

อันดับที่ 4: iSUPERหูฟัง Bone Conduction รุ่น SoundActiv

อันดับที่ 5: SONYSONY Float Run WI-OE610

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. หูฟัง
  4. 10 อันดับ หูฟัง Bone Conduction รุ่นไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ใส่ว่ายน้ำได้

ค้นหาตามหมวดหมู่