mybest
ลำโพงโฮมเธียเตอร์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. ลำโพง
  4. 10 อันดับ ลำโพงโฮมเธียเตอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชุดเครื่องเสียงในบ้าน
  • 10 อันดับ ลำโพงโฮมเธียเตอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชุดเครื่องเสียงในบ้าน 1
  • 10 อันดับ ลำโพงโฮมเธียเตอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชุดเครื่องเสียงในบ้าน 2
  • 10 อันดับ ลำโพงโฮมเธียเตอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชุดเครื่องเสียงในบ้าน 3
  • 10 อันดับ ลำโพงโฮมเธียเตอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชุดเครื่องเสียงในบ้าน 4
  • 10 อันดับ ลำโพงโฮมเธียเตอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชุดเครื่องเสียงในบ้าน 5

10 อันดับ ลำโพงโฮมเธียเตอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชุดเครื่องเสียงในบ้าน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูภาพยนตร์นั้น นอกจากบรรยากาศอันระทึกใจแล้ว เสียงที่สมจริงรอบด้านก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะขาดไปไม่ได้ และถ้าหากเราสามารถสัมผัสประสบการณ์แบบเดียวกันกับในโรงภาพยนตร์ได้ที่บ้านล่ะก็คงเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย และอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่จะช่วยให้คุณดูหนังอย่างเต็มอิ่มจุใจได้นั่นก็คือ ลำโพงโฮมเธียเตอร์ ที่เป็นตัวช่วยสร้างอรรถรสได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันก็มีลำโพงผลิตออกมาให้เลือกหลายประเภท ทั้งขนาดเล็กไปจนถึงใหญ่ จนอาจทำให้หลายคนสับสนว่าควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานของเรา

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราจึงจะมาแนะนำ 10 อันดับ ลำโพงโฮมเธียเตอร์ แนะนำจากหลายแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น SAMSUNG, Klipsch, harman/kardon, Pioneer อีกทั้งรวบรวมวิธีการเลือกลำโพงโฮมเธียเตอร์ รวมถึงคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ มาฝากไว้ให้ทุกคนได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อกันด้วยครับ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 12/12/2023
ปัตย์ ศรีอรุณ
ผู้เชี่ยวชาญ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และปริญญาตรี สาขาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัย ราชมงคล ล้านนา ปัจจุบันทำงานเป็นอาจารย์ประจำ และใช้เวลาว่างในการทำช่อง Youtube "แมวนูน" ในการรีวิว Gadget และ เครื่องเล่นเกมใหม่ ๆ เพื่อเติมเต็มความชอบส่วนตัวที่มีมาตั้งแต่เด็ก ๆ และติดตามข่าวเกมเป็นประจำ ทั้ง PlayStation, Nintendo, XBOX อีกทั้งยังชอบดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือและการ์ตูน

ประวัติของ ปัตย์ ศรีอรุณ
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกลำโพง โฮมเธียเตอร์

สิ่งที่สำคัญเวลาเลือกซื้อลำโพงโฮมเธียเตอร์มีอยู่หลายปัจจัย หากเราทราบข้อมูลพื้นฐานก็จะเป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อได้มากขึ้น วันนี้เราจึงมีข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกลำโพงโฮมเธียเตอร์มาฝากทุกคนกัน ถ้าพร้อมแล้วมาติดตามไปพร้อมกันเลยครับ

1

เลือกรูปแบบลำโพง โฮมเธียเตอร์ ให้เหมาะกับการใช้งาน

ลำโพงโฮมเธียเตอร์นั้นมีหลายรูปแบบให้เลือก ดังนั้น อันดับแรกเราขอแนะนำให้คุณลองเลือกลำโพงแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานและสภาพแวดล้อมภายในบ้านคุณจะดีที่สุดครับ

ลำโพงแบบ Multi-Speaker : สร้างเสียงกระหึ่ม เหมาะกับห้องกว้าง

ลำโพงแบบ Multi-Speaker : สร้างเสียงกระหึ่ม เหมาะกับห้องกว้าง

หากคุณมีพื้นที่ห้องขนาดใหญ่หรือบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง การเร่งเสียงจากลำโพงเพียงสองตัวอาจไม่ใช่การฟังเพลงที่รื่นรมย์นัก เพราะอาจต้องเร่งเสียงดังเกินความจำเป็นจนรบกวนรอบข้าง และอาจเกินกำลังขับของชุดเครื่องเสียงที่อาจจะดังมากเพียงพอแต่เสียงไม่ได้ไพเราะเท่าไหร่นัก การพิจารณาชุดลำโพงแบบหลายตัวก็อาจทำให้ประสบการณ์ในการฟังเพลงดีขึ้น อีกทั้งในแง่ทิศทางของเสียงก็มีความชัดเจนมากกว่าการจำลองเสียงที่ผ่านลำโพงไม่กี่ตัวครับ


ดังนั้นแนะนำให้เลือกลำโพงแบบ Multi-Speaker ซึ่งเป็นลำโพงที่ให้เสียงแบบกระหึ่ม มีพลัง โดยส่วนใหญ่แล้วลำโพงประเภทนี้จะประกอบด้วยลำโพงข้างโทรทัศน์ 3 ตัว ลำโพงด้านหลัง 2 ตัว และมีลำโพง Subwoofer เพื่อเพิ่มเสียงทุ้มต่ำอีก 1 ตัว เหมาะกับการเพลิดเพลินกับเสียงที่สมจริง เข้าถึงอารมณ์ภาพยนตร์และเพลงได้อย่างจุใจ แต่อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำให้ใช้กับห้องที่มีขนาดมากกว่า 15 ตารางเมตร เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้ยุ่งยากในการเชื่อมต่อและเปลืองพื้นที่ครับ

ลำโพงแบบ Sound Bar : ขนาดเล็ก แต่เสียงทรงพลัง

ลำโพงแบบ Sound Bar : ขนาดเล็ก แต่เสียงทรงพลัง
อ้างอิง:samsung.com

หากห้องของคุณมีขนาดไม่ใหญ่มากนักและไม่ได้ซีเรียสเรื่องเสียงมาก แต่ต้องการอัปเกรดเสียงทีวีสู่ความบันเทิงในระดับ Home Theater การเลือกใช้ Sound Bar ก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากใช้พื้นที่ไม่มาก เสียงดีกว่าฟังจากทีวี ทั้งบทสนทนาหรือบรรยากาศในการดูหนัง เล่นเกม ฟังเพลง อีกทั้ง Sound Bar ในปัจจุบันยังมาพร้อมการจำลองเสียงระบบรอบทิศทาง ที่แม้อาจจะไม่โอบล้อมเท่ากับระบบ Home Theater แบบดั้งเดิม แต่ก็เสียงดีมากเพียงพอให้สามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของหนังหรือเกมที่เรากำลังรับชมรับฟังอยู่ได้ครับ


เนื่องจากลำโพงแบบ Sound Bar ซึ่งจะประกอบด้วย Speaker และ Subwoofer เรียงกันอยู่ในลำโพงตัวเดียว ช่วยให้คุณจัดวางได้ในพื้นที่จำกัด เช่น หน้าโทรทัศน์ ลดการต่อสายลำโพงหลายตัวที่ยุ่งยาก เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาเครื่องเสียงที่ใช้งานง่าย หรือใครที่ต้องการเสริมประสิทธิภาพ Sound Bar ขึ้นมาอีกระดับ ลองเลือกรุ่นที่มี Speaker กับ Subwoofer แยกออกจากกัน ก็จะช่วยให้สามารถรับฟังเสียงที่มีมิติทรงพลังและสมจริงมากขึ้น อีกทั้งยังไม่เปลืองพื้นที่จัดวาง และยิ่งไปกว่านั้น ในปัจจุบันมีหลายโมเดลที่สามารถต่อลำโพงเพิ่มเข้าไปได้ ถือเป็นลำโพงอีกรูปแบบหนึ่งที่ควรเก็บไว้พิจารณาครับ

2

เลือกระบบเสียง (CH) ลำโพง โฮมเธียเตอร์ที่เหมาะกับขนาดห้อง

ระบบเสียง CH (Channel) จะเปลี่ยนแปลงไปตามจำนวนลำโพง โดยทั่วไปจะมีอยู่ 3 ชนิด คือ 2.1 CH , 5.1 CH และ 7.1 CH เวลาเลือกให้พิจารณาถึงขนาดของพื้นที่จัดวางและขนาดของห้องด้วยครับ

ลำโพงระบบ 2.1 CH : สำหรับห้องขนาดเล็ก

ลำโพงระบบ 2.1 CH : สำหรับห้องขนาดเล็ก
อ้างอิง:aconatic.com

ลำโพงระบบ 2.1 CH หรือลำโพงแบบ Stereo ส่วนมากจะเป็นชุดลำโพงโฮมเธียเตอร์แบบมินิที่มี Speaker 2 ตัว และ Woofer ซึ่งเป็นชุดที่ราคาถูกที่สุดและไม่เปลืองพื้นที่จัดวาง แม้ห้องขนาดเล็กเพียง 10 ตารางเมตร ก็สามารถใช้งานได้ เหมาะสำหรับการใช้ในห้องส่วนตัวหรือห้องในคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด เนื่องจากระยะฟังของคุณอาจมีไม่มากเท่าไหร่ ทำให้ระบบเสียงแบบ 2.1 สามารถโอบล้อมในแบบ 180 องศา ซึ่งดีพอที่จะสร้างบรรยากาศในการดูหนังหรือเล่นเกม และไม่ทำให้เกิดอาการเสียงคับห้องเนื่องมาจากเลือกระบบเสียงไม่สัมพันธ์กับห้องฟังได้ด้วยครับ


แต่อย่างไรก็ตาม ลำโพงประเภทนี้อาจยังไม่รองรับกับระบบเสียงใหม่ ๆ เช่น Dolby Digital Plus ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อจึงจำเป็นต้องตรวจสอบให้ดีก่อนว่าสามารถต่อกับอุปกรณ์ที่ต้องการใช้ได้หรือไม่ครับ

ลำโพงระบบ 5.1 CH : สำหรับห้องขนาด 15 ตารางเมตรขึ้นไป

ลำโพงระบบ 5.1 CH : สำหรับห้องขนาด 15 ตารางเมตรขึ้นไป
อ้างอิง:sony.co.th

ระบบ 5.1 CH ประกอบด้วยลำโพงหน้า ลำโพงกลาง ลำโพงหลังอย่างละ 2 ตัว และ Woofer โดยลำโพงคู่หลังจะช่วยสร้างมิติโอบล้อมด้านข้างได้อย่างชัดเจน เป็นชุดที่เหมาะกับการชมภาพยนตร์หรือซีรีส์ เพราะจะมีเสียงออกมาจากทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้คุณสามารถสัมผัสเสียงที่สมจริงได้มากขึ้น โดยส่วนใหญ่มักจะเป็นลำโพงแบบที่มีจำหน่ายเป็นชุดรวมทุกอุปกรณ์พื้นฐานทั้งหมดที่จำเป็นเข้าไว้ด้วยกัน


เหมาะกับห้องฟังที่มีความลึกพอประมาณหรือมีขนาดพื้นที่ประมาณ 15 ตารางเมตรขึ้นไป และเนื่องจากมีจำนวนลำโพงเยอะ จึงควรจัดวางให้ล้อมรอบพื้นที่ที่ต้องการเปิดใช้งาน เพื่อเปิดโอกาสให้มีการโยนเสียงระหว่างลำโพงได้ และยังทำให้คุณสามารถรับรู้ถึงทิศทางของเสียงแบบรอบทิศได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้นครับ

ลำโพงระบบ 7.1 CH : สำหรับห้องขนาด 20 ตารางเมตรขึ้นไป

ลำโพงระบบ 7.1 CH : สำหรับห้องขนาด 20 ตารางเมตรขึ้นไป
อ้างอิง:klipsch.com

ระบบ 7.1 CH เป็นระบบที่มีจำนวนลำโพงเยอะที่สุด และไม่ค่อยมีขายแบบชุดสักเท่าไร ส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อลำโพงในแบบที่ชอบมารวมกันเป็นชุดเอง ซึ่งลำโพงจะประกอบด้วย Surround Back เพิ่มขึ้นมาจากระบบ 5.1 CH อีก 2 ตัว เพื่อให้สามารถรับรู้ทิศทางเสียง บรรยากาศ และระยะต่าง ๆ ของเสียงได้อย่างเต็มที่เหมือนเข้าไปร่วมอยู่ในเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนั้น ๆ เรียกได้ว่า ล้อมรอบไปด้วยลำโพงแบบ 360 องศา จึงมีพลังและความสมจริงมากกว่าทุกประเภท ใกล้เคียงกับการอัดเสียงตามที่ภาพยนตร์ตั้งใจให้เป็นเลยครับ


ลำโพงระบบนี้เหมาะสำหรับการชมภาพยนตร์และการเล่นเกมให้ได้อรรถรส นอกจากนี้ เราขอแนะนำสำหรับการใช้ร่วมกันกับโทรทัศน์ขนาด 40 นิ้วขึ้นไป แต่ข้อควรระวังคือลำโพงแบบนี้มีจำนวนเยอะ คุณจึงจำเป็นต้องมีพื้นที่จัดวางพอสมควร โดยกะขนาดห้องประมาณ 20 ตารางเมตรขึ้นไปครับ

3

เลือกลำโพง โฮมเธียเตอร์ที่มีคุณภาพเสียงระบบ Surround

เลือกลำโพง โฮมเธียเตอร์ที่มีคุณภาพเสียงระบบ Surround

เสียงที่ได้ยินจากลำโพงจะเปลี่ยนไปตามชนิดของระบบ Surround ถ้าเป็น Virtual Surround หรือระบบเสียงจำลอง ก็จะรู้สึกเหมือนได้ยินจากด้านหลังด้วย แต่จะเก็บรายละเอียดเสียงไม่ค่อยได้ ฉะนั้น หากคุณต้องการความสมจริง เราแนะนำให้เลือกระบบ Real Surround หรือระบบเสียงจริง ที่จะปล่อยเสียงจากลำโพงทั้งหน้าและหลัง 360 องศา อย่างไรก็ตาม เสียงที่ได้ก็จะต่างไปตามจำนวน CH ของลำโพงด้วย เช่น หากเลือกใช้ลำโพงแค่ 2.1 CH ก็จะแสดงประสิทธิภาพได้น้อยกว่า ดังนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพเสียงจริง ๆ ขอแนะนำให้เลือก Real Surround 5.1 CH จะดีกว่าครับ


หากเลือกลำโพงมาใช้ในลักษณะของ Multimedia ลำโพงที่รองรับระบบ Surround เป็นทางเลือกที่น่าพิจารณาเลยครับ เนื่องจากลำโพงในลักษณะนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานในการดูหนัง เล่นเกม และสามารถฟังเพลงได้ด้วย ซึ่งจะโดดเด่นในแง่ของการโอบล้อมของเสียง การโยนเสียง หรือความคมชัดที่สร้างความน่าตื่นเต้นของเสียง ปัจจุบันก็มีหลายแบรนด์ที่ได้รับการรับรองว่าสามารถใช้กับระบบเสียงรอบทิศทางได้ เช่น Dolby Atmos ซึ่งได้ปรับจูนมาโดยเฉพาะ และให้ประสบการณ์ที่แตกต่างจากการเอาลำโพงที่ใช้ในการฟังเพลงมาดูหนังหรือเล่นเกมแน่นอนครับ

4

เลือกลำโพง โฮมเธียเตอร์ที่สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth หรือ Wi-Fi ได้เพื่อความสะดวกสบาย

เลือกลำโพง โฮมเธียเตอร์ที่สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth หรือ Wi-Fi ได้เพื่อความสะดวกสบาย

การเชื่อมต่อเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่น่าพิจารณาในการเลือกชุดลำโพงสำหรับดูหนังฟังเพลง แน่นอนว่าในเชิงคุณภาพเสียงอาจเทียบกับการต่อแบบมีสายไม่ได้ แต่ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตาที่ห้องฟังไม่มีสายมาให้รกตาก็ให้ความรู้สึกที่ดีไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่ใช้ลำโพงระบบ 5.1 CH ที่ทั้งต้องต่อสายกับเข้าโทรทัศน์ DVD Player และ Recorder อีกมากมาย การเชื่อมต่อแบบไร้สายจึงถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจครับ


ในปัจจุบัน ทีวีส่วนใหญ่มีการเชื่อมต่อแบบไร้สายมาให้ในตัว ทำให้เราสามารถที่จะเชื่อมต่อชุดลำโพงของเรากับทีวีโดยไม่จำเป็นต้องเสียบสายใด ๆ เลย โดยเฉพาะการเชื่อมต่อกับทั้งตัว Subwoofer หรือลำโพง Surround คู่หลังผ่านระบบ Bluetooth หรือ Wi-Fi ซึ่งถ้าคุณอยากให้การเชื่อมต่อเป็นไปได้อย่างเสถียรมากขึ้น ควรเลือกประเภทที่เป็น Dual Band กล่าวคือ สามารถใช้ได้ทั้งความถี่คลื่น 5GHz และ 2.4GHz เพราะจะช่วยลดปัญหาเรื่องคลื่นรบกวนหรือสิ่งกีดขวางได้ดีมากขึ้นครับ

5

เลือกลำโพงคาราโอเกะ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการร้องเพลง

เลือกลำโพงคาราโอเกะ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการร้องเพลง

หากการร้องคาราโอเกะเป็นกิจกรรมที่คุณโปรดปรานทำเป็นประจำ การเลือกลำโพงที่รองรับฟีเจอร์การร้องคาราโอเกะมาด้วยจะทำให้เราช่วยประหยัดงบประมาณและสร้างความสะดวกสบายในการใช้งาน เนื่องมาจากลำโพงที่รองรับฟีเจอร์คาราโอเกะจะมาพร้อมการเชื่อมต่อไมโครโฟนทำให้คุณไม่ต้องใช้แอมป์แยกออกมาเพื่อใช้ในการร้องเพลง เช่นเดียวกับการที่มาพร้อมกับระบบ Equalizer ในตัวที่ทำให้เราสามารถปรับแต่งเสียงให้สัมพันธ์กับโทนเสียงของเราหรือแนวเพลงที่เราชื่นชอบได้


โดยส่วนใหญ่จะเป็นลำโพงขนาดเล็กอย่างระบบ 2.1 CH ที่มาพร้อมอุปกรณ์จำเป็นสำหรับการร้องเพลงอย่างไมโครโฟน นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาระบบเสียงให้สมจริง ควบคุมระดับเสียงเบสได้ตามต้องการ อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับ Bluetooth ซึ่งจะช่วยให้คุณเชื่อมต่อได้ทั้งกับโทรทัศน์และคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งานได้สะดวกมากขึ้นอีกด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลำโพง โฮมเธียเตอร์ ยี่ห้อไหนดี รวมชุดเครื่องเสียงในบ้าน

หลายคนที่กำลังตามหาชุดลำโพงแต่ไม่ทราบว่ามีรุ่นไหนที่น่าสนใจ และควรจะเลือกอย่างไรดี วันนี้เราก็ได้นำ 10 อันดับ ลำโพง โฮมเธียเตอร์ ที่น่าสนใจพร้อมทั้งรีวิวคุณสมบัติมาให้ทุกคนได้เลือกชมกันแล้วครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ขนาด
น้ำหนัก
จำนวนวัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ
ระบบเสียง
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตเชื่อมต่อ
อุปกรณ์ที่รองรับ
เหมาะสำหรับขนาดห้อง
การรับประกันสินค้า
รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
รองรับ Streaming
ควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรล
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
1

SAMSUNG

ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น HW-Q990B/XT

SAMSUNG ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น HW-Q990B/XT 1

25,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โฮมเธียเตอร์ซาวด์บาร์ยอดฮิต ระบบเสียงรอบทิศทาง 11.1.4 CH

Multi-Speaker

Soundbar : 123.2 x 6.95 x 13.8 cm, Sub : 22 x 41.4 x 41 cm, Rear : 12.5 x 20.3 x 14.1 cm

7.7 กก.

656 วัตต์

ไม่ระบุ

11.1.4 Ch

Bluetooth

HDMI, eARC

ทีวี

-

1 ปี

2

JBL

ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Bar 9.1

JBL ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Bar 9.1 1

32,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลำโพง Sound Bar ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับทีวีโดยเฉพาะ

Multi-Speaker

Soundbar : 88.4 x 6.2 x 12.0 cm, Sub : 30.5 x 44.0 x 30.5 cm, Surround : 17.3 x 6.0 x 12.0 cm

19.1 กก.

820 วัตต์

34 - 20,000 Hz

9.1 Ch

Wi-Fi, Bluetooth

USB, HDMI, eARC, LAN, Optical

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

-

1 ปี

3

Panasonic

ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น SC-HT31GJ-K

Panasonic ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น SC-HT31GJ-K 1

2,599 บาท

ราคาต่ำ

ระบบ 2.1CH เสียงเบสชัด เชื่อมต่อ Bluetooth ได้ ราคาดี

Multi-Speaker

Satellite : 12.7 x 10.4 x 44.8 cm, Sub : 24.0 x 38.5 x 32.0 cm

-

80 วัตต์

ไม่ระบุ

2.1 Ch

Bluetooth, NFC

USB, AUX, RCA

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

-

1 ปี

4

Pioneer

ลำโพง โฮมเธียเตอร์ รุ่น HTP-076

Pioneer ลำโพง โฮมเธียเตอร์ รุ่น HTP-076 1

15,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นยอดฮิต ระบบเสียง 5.1 CH แท้ รองรับทั้ง Dolby และ DTS

Multi-Speaker

Receiver : 43.5 x 14.8 x 32.1 cm, Sub : 23.0 x 39.3 x 33.1 cm, Front : 9.0 x 13.1 x 10.8 cm , Centre : 22.0 x 9.7 x 10.0 cm, Surround : 9.0 x 13.1 x 10.8 cm

14.2 กก.

570 วัตต์

ไม่ระบุ

5.1 Ch

Bluetooth

HDMI, USB, AUX, Optical, RCA

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

-

1 ปี

5

Klipsch

ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Cinema 600

Klipsch ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Cinema 600 1

24,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลำโพงระบบ 5.1 Ch มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย Tractrix Horn

Multi-Speaker

ไม่ระบุ

-

600 วัตต์

28 - 20,000 Hz

3.1 Ch

Bluetooth

HDMI ARC, AUX, Optical

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

-

1 ปี

6

ONKYO

ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น HT-S3800

ONKYO ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น HT-S3800 1

10,900 บาท

ราคาปานกลาง

ระบบเสียงรอบทิศทาง รองรับ 4K HDR ฟังเพลงก็ดี ราคาคุ้มค่า

Multi-Speaker

Receiver : 43.5 x 16.8 x 32.6 cm, Front : 10.0 x 14.0 x 9.5 cm, Center : 24.0 x 9.5 x 9.5 cm, Surround : 10.0 x 14.0 x 9.5 cm, Sub : 23.0 x 41.8 x 35.8 cm

7.2 กก.

550 วัตต์

80 - 20,000 Hz

5.1 Ch

Bluetooth

HDMI, USB, AUX, Coaxial, Optical, RCA

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

-

1 ปี

7

BINNIFA

ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Play 8D

BINNIFA  ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Play 8D 1

9,990 บาท

ราคาปานกลาง

ครบทุกความบันเทิง แถมไมค์มาให้ 2 ตัว เอาใจสายคาราโอเกะ

Multi-Speaker

Soundbar : 82.0 x 8.1 x 6.0 cm, Sub : 32.0 x 21.6 x 21.6 cm, Satellite : 19.9 x 9.8 cm

9.6 กก.

120 วัตต์

60 - 18,000 Hz

3.1 Ch

Bluetooth

HDMI ARC, Optical, Coaxial, USB

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

-

1 ปี

8

Sherman

ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น SB-66B3B

Sherman ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น SB-66B3B 1

4,690 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ควบคุมผ่านรีโมตได้ มีช่องต่อไมโครโฟนสำหรับร้องคาราโอเกะ

Multi-Speaker

60.5 x 51 x 29 cm

14 กก.

130 วัตต์

ไม่ระบุ

2.1 Ch

Bluetooth

Optical, Coaxial, USB, SD Card, MIC

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

-

1 ปี

9

Microlab

ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น X3 5.1

Microlab ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น X3 5.1 1

5,090 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลำโพง 6 ตัว ระบบ 5.1CH กำลังขับ 166W ตอบโจทย์ทุกคอนเทนต์

Multi-Speaker

Sub : 41.4 x 19.2 x 32.0 cm, Satellite : 10.2 x 7.8 x 15.7 cm

16.4 กก.

166 วัตต์

35 - 20,000 Hz

5.1 Ch

ไม่ระบุ

RCA

ทีวี, เครื่องเล่น CD และ DVD

-

ปี

10

Aconatic

ลำโพง โฮมเธียเตอร์ รุ่น AN-SP159

Aconatic ลำโพง โฮมเธียเตอร์ รุ่น AN-SP159 1

3,690 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นใหม่ล่าสุด กระจายเสียงรอบทิศทาง มีเอฟเฟกต์ไฟ LED

Multi-Speaker

Sub : 28.0 x 32.0 x 21.8 cm, Satellite : 12.0 x 28.0 x 12.0 cm

6.5 กก.

70 วัตต์

ไม่ระบุ

2.1 Ch

Bluetooth

AUX, USB, MIC

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

-

1 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SAMSUNGลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น HW-Q990B/XT

ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น HW-Q990B/XT 1
อ้างอิง:samsung.com
ราคาอ้างอิง
25,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
25,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โฮมเธียเตอร์ซาวด์บาร์ยอดฮิต ระบบเสียงรอบทิศทาง 11.1.4 CH

นี่คือหนึ่งในสุดยอดลำโพงโฮมเธียเตอร์ รูปแบบซาวด์บาร์ที่ได้รับคำชมจากกูรูไอทีและรีวีวในแง่บวกจากผู้ใช้งานจริงอย่างท่วมท้น เพราะมาพร้อมกับจุดเด่นอย่างระบบเสียงรอบทิศทาง 11.1.4 CH ที่ประกอบด้วยลำโพงทั้งหมด 4 ตัว ที่ภายในอัดแน่นด้วยดอกลำโพงขนาดเล็กรวมแล้วกว่า 22 ตัว เพื่อสร้างเสียง 3 มิติ รอบทิศทาง กำลังขับรวม 616W ให้คุณได้เต็มอิ่มกับการดูหนังและคอนเทนต์อื่น ๆ ได้เต็มที่มากที่สุด พร้อม Game Mode Pro ปรับเสียงอัตโนมัติเพื่อเอาใจเกมเมอร์โดยเฉพาะ


อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชัน Active Voice Amplifier และ Adaptive sound ที่จะปรับเสียงบทพูดในหนังให้ชัดเจนขึ้น อีกทั้งยังมี Wireless Dolby Atmos กับคอนเทนต์ที่รองรับ สร้างคุณภาพเสียงให้ราวกับนั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์ เสริมด้วยฟังก์ชันใช้งานร่วมกับทีวี SAMSUNG อย่าง Q-Symphony และ SpaceFit Sound+ ที่จะทำให้เสียงมีมิติและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นครับ

ประเภทMulti-Speaker
ขนาดSoundbar : 123.2 x 6.95 x 13.8 cm, Sub : 22 x 41.4 x 41 cm, Rear : 12.5 x 20.3 x 14.1 cm
น้ำหนัก7.7 กก.
จำนวนวัตต์656 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับไม่ระบุ
ระบบเสียง11.1.4 Ch
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth
พอร์ตเชื่อมต่อHDMI, eARC
อุปกรณ์ที่รองรับทีวี
เหมาะสำหรับขนาดห้อง-
การรับประกันสินค้า1 ปี
รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
รองรับ Streaming
ควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรล
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

JBLลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Bar 9.1

ราคาอ้างอิง
32,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลำโพง Sound Bar ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับทีวีโดยเฉพาะ

แม้จะเป็นโฮมเธียเตอร์ชนิดซาวด์บาร์ที่มีราคาสูง แต่คุณภาพเสียงก็สูงตามไปด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งรุ่นนี้มีกำลังขับรวมสูงถึง 820W เลยทีเดียว โดยจะแบ่งเป็นลำโพงหลักซาวด์บาร์ 400W ลำโพงเซอร์ราวด์อีก 2 ตัว รวม 120W ที่สามารถแยกออกมาใช้เพียง 2 ตัวโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับซาวด์บาร์ได้ และ Subwoofer สำหรับเสียงต่ำอีก 300W ตอบสนองความถี่ 34Hz - 20KHz รองรับระบบเสียง 3 มิติ ทั้ง Dolby Atmos® และ DTS:X™ เพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมือนกับคุณอยู่ในโรงภาพยนตร์


รองรับการใช้งานระบบเสียงไร้สายครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Bluetooth 4.2 รวมไปถึง Google Chromcast Built-in และ Apple AirPlay 2 จะใช้สมาร์ตโฟน Android หรือ iPhone ก็ไม่มีปัญหา ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อก็มีครบครัน ทั้ง HDMI, eARC และ Optical แต่น่าเสียดายที่ไม่มีพอร์ต USB ไว้สำหรับเชื่อมต่อกับแฟลชไดร์ฟเพื่อเล่นคอนเทนต์เสียงภายนอก จะทำได้ผ่านระบบไร้สายเท่านั้นครับ

ประเภทMulti-Speaker
ขนาดSoundbar : 88.4 x 6.2 x 12.0 cm, Sub : 30.5 x 44.0 x 30.5 cm, Surround : 17.3 x 6.0 x 12.0 cm
น้ำหนัก19.1 กก.
จำนวนวัตต์820 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ34 - 20,000 Hz
ระบบเสียง9.1 Ch
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi, Bluetooth
พอร์ตเชื่อมต่อUSB, HDMI, eARC, LAN, Optical
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
เหมาะสำหรับขนาดห้อง-
การรับประกันสินค้า1 ปี
รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
รองรับ Streaming
ควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรล
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.3

Panasonicลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น SC-HT31GJ-K

ราคาอ้างอิง
2,599 บาท
ราคาต่ำ

ระบบ 2.1CH เสียงเบสชัด เชื่อมต่อ Bluetooth ได้ ราคาดี

นี่คือลำโพงโฮมเธียเตอร์รุ่นยอดฮิตสุดคุ้มค่าจาก Panasonic ที่มาพร้อมกับลำโพงถึง 3 ตัว กำลังขับรวมสูงถึง 80W ระบบ 2.1CH ประกอบด้วยดอกลำโพงหลัก 2 ตัว ชนิด Satellite ขนาด 3" กำลังขับข้างละ 15W รวม 30W เสริมด้วยลำโพงเบส Subwoofer ขนาดใหญ่ 6.5" กำลังขับสูง 50W ให้เสียงเบสที่ลงลึกและดังกระหึ่มเกินราคา จะตั้งพื้นหรือติดผนังก็ทำได้ อีกทั้งยังใช้งานง่ายเพราะควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรล ไม่ต้องเดินไปตั้งค่าบนลำโพงให้เมื่อยครับ


จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของลำโพงโฮมเธียเตอร์รุ่นนี้ก็คือ รองรับระบบ Bluetooth 4.1 และ NFC ให้คุณสามารถเชื่อมต่อและเปิดเพลงหรือคอนเทนต์เสียงอื่น ๆ ด้วยสมาร์ตโฟนหรืออุปกรณ์ไร้สายอื่น ๆ ที่รองรับเทคโนโลยีนี้ได้ไกลสูงสุดถึง 8M โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับสายใด ๆ อีกทั้งยังรองรับวิทยุ FM และมีพอร์ต USB สำหรับเปิดเพลงจากแฟลชไดร์ฟได้อีกด้วยครับ

ประเภทMulti-Speaker
ขนาดSatellite : 12.7 x 10.4 x 44.8 cm, Sub : 24.0 x 38.5 x 32.0 cm
น้ำหนัก-
จำนวนวัตต์80 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับไม่ระบุ
ระบบเสียง2.1 Ch
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth, NFC
พอร์ตเชื่อมต่อUSB, AUX, RCA
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
เหมาะสำหรับขนาดห้อง-
การรับประกันสินค้า1 ปี
รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
รองรับ Streaming
ควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรล
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.4

Pioneerลำโพง โฮมเธียเตอร์ รุ่น HTP-076

ราคาอ้างอิง
15,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นยอดฮิต ระบบเสียง 5.1 CH แท้ รองรับทั้ง Dolby และ DTS

นี่คือหนึ่งในสุดยอดลำโพงโฮมเธียเตอร์รุ่นยอดฮิต จาก Pioneer โดยจุดเด่นของรุ่นนี้คือมาพร้อมกับชุดลำโพงทั้งหมด 5 ตัว และตู้ Subwoofer อีก 1 ตัว ระบบเสียง 5.1 CH แท้ กำลังขับรวมสูงถึง 870W อีกทั้งยังรองรับเทคโนโลยีเสียงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Dolby Atmos Height Virtualizer, DTS:X, DTS Virtual:X ให้เสียงกระหึ่มรอบทิศทาง 3 มิติสมจริง เสริมด้วยการรองรับการทำงานร่วมกับระบบภาพ HDR10, HLG และ Dolby Vision นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ Bluetooth 4.2 และ Zone B Output สำหรับเชื่อมต่อกับหูฟังไร้สายครับ


โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Reflex Optimizer ที่เมื่อใช้งานรวมกับ Dolby Atmos ลำโพงจะทำการยิงกระแสเสียงขึ้นไปบนเพดานและสะท้อนเข้ามาสู่ตัวผู้ฟัง เพื่อสร้างเสียง 3 มิติที่สมจริงและระบุตำแหน่งเสียงจากคอนเทนต์ได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีฟังก์ชัน Dialog Enhancement ปรับระดับเสียงพูดของคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้ดังและฟังหรือเบาก็ได้ตามต้องการครับ

ประเภทMulti-Speaker
ขนาดReceiver : 43.5 x 14.8 x 32.1 cm, Sub : 23.0 x 39.3 x 33.1 cm, Front : 9.0 x 13.1 x 10.8 cm , Centre : 22.0 x 9.7 x 10.0 cm, Surround : 9.0 x 13.1 x 10.8 cm
น้ำหนัก14.2 กก.
จำนวนวัตต์570 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับไม่ระบุ
ระบบเสียง5.1 Ch
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth
พอร์ตเชื่อมต่อHDMI, USB, AUX, Optical, RCA
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
เหมาะสำหรับขนาดห้อง-
การรับประกันสินค้า1 ปี
รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
รองรับ Streaming
ควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรล
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.5

Klipschลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Cinema 600

ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Cinema 600 1
อ้างอิง:klipsch.com
ราคาอ้างอิง
24,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลำโพงระบบ 5.1 Ch มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย Tractrix Horn

สำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วและทันสมัย ลำโพงโฮมเธียเตอร์แบบ Sound Bar ระบบ 5.1 CH ของแบรนด์ Klipsch น่าจะเป็นคำตอบที่ดีครับ ด้วยขนาดกะทัดรัด พร้อมการติดตั้งที่แสนเรียบง่าย คุณภาพเสียงครบเครื่องด้วยลำโพงที่ใช้เทคโนโลยี Tractrix Horn ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงให้กระจายและมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีความพิเศษตรงที่สามารถถอดรหัสเสียง Dolby Digital แลพระบบเสียง Surround ให้เสียงคมชัดรอบทิศทางและลดการบิดเบือน 


ผสานความกระหึ่มร่วมกันระหว่าง Soun Bar และ Subwoofer ขนาดใหญ่ถึง 10" กำลังขับรวมสูงถึง 600W ตามชื่อรุ่น ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อก็มีทั้ง HDMI ARC, Optical, Coaxial รวมไปถึงรองรับ Bluetooth 5.0 ที่สำคัญคือเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Klipsch Connect เพื่อปรับแต่ง EQ และอัปเดตเฟิร์มแวร์ รวมถึงใช้ควบคุมลำโพงแทนรีโมตคอนโทรลได้อีกด้วยครับ

ประเภทMulti-Speaker
ขนาดไม่ระบุ
น้ำหนัก-
จำนวนวัตต์600 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ28 - 20,000 Hz
ระบบเสียง3.1 Ch
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth
พอร์ตเชื่อมต่อHDMI ARC, AUX, Optical
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
เหมาะสำหรับขนาดห้อง-
การรับประกันสินค้า1 ปี
รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
รองรับ Streaming
ควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรล
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.6

ONKYOลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น HT-S3800

ราคาอ้างอิง
10,900 บาท
ราคาปานกลาง

ระบบเสียงรอบทิศทาง รองรับ 4K HDR ฟังเพลงก็ดี ราคาคุ้มค่า

สำหรับคนที่อยู่ในวงการเครื่องเสียง คงจะต้องรู้จักกับแบรนด์ไฮเอนด์อย่าง ONKYO กันเป็นอย่างดี จึงมั่นใจได้ในคุณภาพเสียง โดยเฉพาะรุ่นนี้ ที่เมื่อเทียบสเปกกับราคาแล้วต้องบอกว่าคุ้มค่าอย่างมาก โดยเป็นลำโพงโฮมเธียเตอร์ระบบ 5.1CH ที่มาพร้อมกับลำโพงถึง 6 ตัว โดยแบ่งออกเป็นลำโพง Satellite จำนวน 5 ตัว และ Subwoofer อีก 1 ตัว มีกำลังขับรวมสูงถึง 525W ขับพลังได้เต็มที่ด้วย Discrete Amplifiers เสียงกระหึ่มไม่มีแตกแน่นอนครับ


นอกจากนี้ ยังรองรับระบบเสียงระดับโรงภาพยนตร์อย่าง Dolby® TrueHD และ DTS-HD Master Audio™ รวมไปถึงมีอินเทอร์เฟซ HDMI HDCP 2.2 สำหรับทำงานร่วมกันกับคอนเทนต์ภาพสูงสุดระดับ 4K HDR 60Hz ส่วนตัว Receiver จะเป็นรุ่น HT-R395 มาพร้อม DAC ช่วยขับความละเอียดเสียงได้สูงถึง 192 kHz/24-bit อีกทั้งยังรองรับ Bluetooth ไม่ว่าจะดูหนังหรือฟังเพลงก็เอาอยู่ครับ 

ประเภทMulti-Speaker
ขนาดReceiver : 43.5 x 16.8 x 32.6 cm, Front : 10.0 x 14.0 x 9.5 cm, Center : 24.0 x 9.5 x 9.5 cm, Surround : 10.0 x 14.0 x 9.5 cm, Sub : 23.0 x 41.8 x 35.8 cm
น้ำหนัก7.2 กก.
จำนวนวัตต์550 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ80 - 20,000 Hz
ระบบเสียง5.1 Ch
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth
พอร์ตเชื่อมต่อHDMI, USB, AUX, Coaxial, Optical, RCA
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
เหมาะสำหรับขนาดห้อง-
การรับประกันสินค้า1 ปี
รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
รองรับ Streaming
ควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรล
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.7

BINNIFA ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Play 8D

ลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Play 8D 1
อ้างอิง:xiaomiyoupin.com
ราคาอ้างอิง
9,990 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
9,990 บาท
ราคาปานกลาง

ครบทุกความบันเทิง แถมไมค์มาให้ 2 ตัว เอาใจสายคาราโอเกะ

สำหรับครอบครัวไหนที่ชื่นชอบทั้งดูหนังและร้องเพลง เราขอแนะนำลำโพงโฮมเธียเตอร์รุ่นนี้เลยครับ เพราะนอกจากจะมีชุดลำโพงมาให้ถึง 4 ตัวแล้ว ยังแถมไมโครโฟนไร้สายเพื่อใช้สำหรับร้องเพลงมาให้อีก 2 ตัว เรียกได้ว่าเพียงมีลำโพงโฮมเธียเตอร์ก็ตอบโจทย์ทุกความบันเทิงอย่างครบครัน ซึ่งในส่วนของลำโพงนั้นก็จะมีทั้ง Soundbar 1 ตัว และลำโพงเซอร์ราวด์ขนาดเล็กอีก 2 ตัว เสริมด้วย Subwoofer อีก 1 ตัว มีกำลังขับรวม 120W เสียงครบรอบทิศทางครับ


คุณภาพเสียงระดับ HiFi พร้อมช่วงความถี่กว้าง 5.85GHz ป้องกันเสียงรบกวนได้ดี เสียงเบสลงลึก กระหึ่ม 360 องศา ในส่วนของพอร์ตการเชื่อมต่อก็มีครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Coaxial, Optical, ARC, AUX รวมไปถึง USB สำหรับเปิดคอนเทนต์เสียงผ่านแฟลชไดร์ฟ อีกทั้งยังรองรับ Bluetooth 5.0 ให้คุณเปิดเพลงฟังจากสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก หรืออุปกรณ์ไร้สายอื่น ๆ ได้ครับ

ประเภทMulti-Speaker
ขนาดSoundbar : 82.0 x 8.1 x 6.0 cm, Sub : 32.0 x 21.6 x 21.6 cm, Satellite : 19.9 x 9.8 cm
น้ำหนัก9.6 กก.
จำนวนวัตต์120 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ60 - 18,000 Hz
ระบบเสียง3.1 Ch
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth
พอร์ตเชื่อมต่อHDMI ARC, Optical, Coaxial, USB
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
เหมาะสำหรับขนาดห้อง-
การรับประกันสินค้า1 ปี
รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
รองรับ Streaming
ควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรล
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.8

Shermanลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น SB-66B3B

ราคาอ้างอิง
4,690 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ควบคุมผ่านรีโมตได้ มีช่องต่อไมโครโฟนสำหรับร้องคาราโอเกะ

ลำโพงโฮมเธียเตอร์หรือมัลติมีเดียรุ่นนี้สามารถใช้งานได้หลากหลายลักษณะ โดยเป็นลำโพงระบบ Digital 2.1CH ประกอบด้วยลำโพงคู่ Tower และ Subwoofer ขนาดใหญ่ถึง 6" อีก 1 ตัว กำลังขับรวม 130W รองรับอินเทอร์เฟซเชื่อมต่อทั้ง Optical และ Coaxial อีกทั้งยังมีพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อไมโครโฟนถึง 2 ช่อง เอาใจคนที่ชอบร้องเพลงและคาราโอเกะโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังรองรับ Output เสียงภายนอกได้หลายวิธี ทั้ง USB, SD Card รวมถึง Bluetooth ครับ


สามารถควบคุมการทำงานได้ 2 วิธี ทั้งผ่านแผงปุ่มกดต่าง ๆ บนตัวลำโพงเอง หรือจะควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรลที่แถมมาให้ก็ทำได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังมีหน้าจอ LED แสดงสถานะการทำงานคร่าว ๆ รุ่นนี้มีระบบป้องกันสนามแม่เหล็ก (Magnetically Shield) ทำให้ไม่มีเสียงสัญญาณรบกวนขณะใช้งาน แถมยังมีไฟ LED สีขาวส่องออกมาจากดอกลำโพงเมื่อใช้งาน ช่วยเพิ่มสีสันให้กับลำโพงได้เป็นอย่างดี 

ประเภทMulti-Speaker
ขนาด60.5 x 51 x 29 cm
น้ำหนัก14 กก.
จำนวนวัตต์130 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับไม่ระบุ
ระบบเสียง2.1 Ch
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth
พอร์ตเชื่อมต่อOptical, Coaxial, USB, SD Card, MIC
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
เหมาะสำหรับขนาดห้อง-
การรับประกันสินค้า1 ปี
รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
รองรับ Streaming
ควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรล
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.9

Microlabลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น X3 5.1

ราคาอ้างอิง
5,090 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลำโพง 6 ตัว ระบบ 5.1CH กำลังขับ 166W ตอบโจทย์ทุกคอนเทนต์

ลำโพงจาก Microlab นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของความคุ้มค่าคุ้มราคาอยู่แล้ว โดยลำโพงโฮมเธียเตอร์รุ่นนี้ เป็นรุ่นอัปเกรดของซีรีส์ X3 ที่เพิ่มดอกลำโพงเข้ามาจากปกติ ทำให้มีลำโพงมากถึง 6 ตัว ใน 1 ชุด ประกอบด้วยทวีตเตอร์ขนาด 2.5" แบบ 2 ชั้น รวม 5 ตัว และ Subwoofer อีก 1 ตัว ขนาด 5.25" พร้อมเทคโนโลยี Dynamic bass boost เสียงเบสลงลึกแต่ไม่แตก โดยมีกำลังขับรวมสูงถึง 166W เลยทีเดียว ดูหนังเต็มอรรถรส ตอบโจทย์คอนเทนต์เสียงทุกรูปแบบครับ


รุ่นนี้ควบคุมและปรับแต่งการทำงานผ่านแผงปุ่มหมุนบน Subwoofer โดยสามารถปรับแต่งได้ทั้งระดับเสียง เสียงทุ้ม เสียงแหลม และเสียงกลาง อีกทั้งยังมีพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อหูฟังอีกด้วย นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทีวี คอมพิวเตอร์ เครื่องเล่น CD/DVD และเครื่องเล่นเสียงอื่น ๆ แต่น่าเสียดายที่รุ่นนี้ไม่รองรับระบบ Bluetooth ครับ

ประเภทMulti-Speaker
ขนาดSub : 41.4 x 19.2 x 32.0 cm, Satellite : 10.2 x 7.8 x 15.7 cm
น้ำหนัก16.4 กก.
จำนวนวัตต์166 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ35 - 20,000 Hz
ระบบเสียง5.1 Ch
การเชื่อมต่อไร้สายไม่ระบุ
พอร์ตเชื่อมต่อRCA
อุปกรณ์ที่รองรับทีวี, เครื่องเล่น CD และ DVD
เหมาะสำหรับขนาดห้อง-
การรับประกันสินค้าปี
รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
รองรับ Streaming
ควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรล
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.10

Aconaticลำโพง โฮมเธียเตอร์ รุ่น AN-SP159

ลำโพง โฮมเธียเตอร์ รุ่น AN-SP159 1
อ้างอิง:aconatic.com
ราคาอ้างอิง
3,690 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นใหม่ล่าสุด กระจายเสียงรอบทิศทาง มีเอฟเฟกต์ไฟ LED

นี่คือลำโพงมินิโฮมเธียเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Aconatic ที่มาพร้อมกับดีไซน์ไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังมีเอฟเฟกต์ไฟ LED รอบลำโพง เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดูหนังหรือฟังคอนเทนต์เสียงอื่น ๆ ให้สนุกมากยิ่งขึ้น ซึ่งรุ่นนี้เป็นลำโพงระบบ 2.1CH กำลังขับรวม 70W ประกอบด้วยลำโพง 3 ตัว โดยแยกเป็นลำโพง Satellite แบบเสาตั้งพื้น 2 ตัว และตู้ลำโพง Subwoofer ขนาดใหญ่อีก 1 ตัว ควบคุมและตั้งค่าการทำงานผ่านรีโมตคอนโทรล จะดูหนัง ฟังเพลง หรือจัดปาร์ตี้ก็เอาอยู่ครับ


นอกจากนี้ ยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วยระบบ Bluetooth 5.0 อีกทั้งยังเปิดวิทยุ FM ในตัวได้อีกด้วย แถมยังมีช่องเสียบ USB และ AUX ช่วยให้รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย รวมไปถึงสามารถใช้งานร่วมกับไมโครโฟนด้วยอินเทอร์เฟซ 6.2mm ได้ถึง 2 ตัว พร้อมเอฟเฟกต์ Echo เพื่อร้องคาราโอเกะหรือใช้งานในลักษณะอื่น ๆ ได้ครับ

ประเภทMulti-Speaker
ขนาดSub : 28.0 x 32.0 x 21.8 cm, Satellite : 12.0 x 28.0 x 12.0 cm
น้ำหนัก6.5 กก.
จำนวนวัตต์70 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับไม่ระบุ
ระบบเสียง2.1 Ch
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth
พอร์ตเชื่อมต่อAUX, USB, MIC
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
เหมาะสำหรับขนาดห้อง-
การรับประกันสินค้า1 ปี
รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
รองรับ Streaming
ควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรล
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับลำโพง โฮมเธียเตอร์

หลาย ๆ คนที่คิดอยากจะซื้อลำโพง โฮมเธียเตอร์ต่างก็อยากได้คุณภาพเสียงที่ดีที่สุดสำหรับความบันเทิงที่ตนต้องการ แต่ก็ยังมีหลายคนที่มีข้อสงสัยหรือคำถามอยู่ ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

เคล็ดลับการจัดวางลำโพง โฮมเธียเตอร์ให้ได้เสียงสมจริง

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

การวางลำโพงโฮมเธียเตอร์ควรวางให้มีระยะห่างเท่ากันทั้งสองด้านในลำโพงคู่หน้า ซ้ายขวา โดยมีระยะห่างกันพอประมาณ (ขึ้นอยู่กับประเภทของลำโพงแต่โดยทั่วไปประมาณ 2 – 3 เมตร) จัดให้ตัว Tweeter เสมอกับระดับหูของผู้ฟัง เช่นเดียวกับลำโพงคู่หลังที่ให้มีระยะห่างจากผู้ฟังเท่ากันทั้งสองข้างโดยเว้นห่างอย่างน้อย 1.5 – 3 เมตร ตัว Subwoofer ให้วางในตำแหน่งที่เบสออกมากระชับ ไม่บวม หลังจากนั้นจึงเริ่มปรับจูนละเอียดโดยหากรู้สึกว่าเสียงจัดจ้านเกินไป ให้ทำการหันลำโพงออกทีละนิด (Toe Out) แต่หากรู้สึกว่าตำแหน่งและมิติของเสียงไม่มีความชัดเจน ให้ค่อย ๆ หันลำโพงเข้า (Toe In) แทนครับ

ลำโพง โฮมเธียเตอร์ ต่อเข้ากับอุปกรณ์ยากหรือไม่?

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

ในปัจจุบัน ชุด Home theater ส่วนใหญ่ถูกออกแบบมารองรับการทำงานอย่างเอนกประสงค์ นั่นคือ มีการเชื่อมต่อได้หลายแบบทั้งการต่อผ่าน HDMI, การต่อผ่านสาย Optical, การต่อผ่านสายเสียง 3.5 มม. หรือการต่อแบบไร้สาย ทำให้เราสามารถใช้ได้กับหลายอุปกรณ์ รวมไปถึงยังรองรับระบบ Arc ที่ทำให้เราสามารถใช้รีโมตทีวีในการควบคุมเสียงของ Home Theater ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นก่อนเลือกซื้อชุดลำโพง ควรทำการสำรวจว่าเรามีอุปกรณ์ใดบ้างที่เราต้องการทำการเชื่อมต่อกับชุดลำโพงและลำโพงที่เราสนใจนั้นรองรับการเชื่อมต่อนั้น ๆ หรือไม่จะดีที่สุดครับ

ชุดลำโพง โฮมเธียเตอร์ไร้สายกับมีสาย ให้คุณภาพเสียงต่างกันไหม?

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

แน่นอนว่าในระดับราคาเท่ากัน การเชื่อมต่อแบบไร้สายให้คุณภาพเสียงได้ไม่เทียบเท่าการเชื่อมต่อแบบมีสาย แต่ในปัจจุบัน ความแตกต่างของการเชื่อมต่อแบบมีสายกับไร้สายอาจไม่มากดังเช่นในอดีต การเชื่อมต่อแบบไร้สายแม้จะไม่ได้ดีเท่ากับการเชื่อมต่อแบบมีสาย แต่ก็ดีมากเพียงพอที่ทำให้สนุกไปกับการดูหนัง เล่นเกม ฟังเพลงได้ หากไม่ได้ตั้งใจฟังอย่างมากหรือซีเรียสกับเรื่องเสียงมาก การเชื่อมต่อแบบไร้สายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่แลกมาด้วยความสะดวกสบายและความสะอาดตาครับ

บทความลำโพงที่เกี่ยวข้อง

หลังจากเลือกลำโพงโฮมเธียเตอร์ชุดใหญ่ครบเซ็ตแบบจัดเต็มกันไปแล้ว ใครที่อยากได้ลำโพงขนาดเล็กสำหรับฟังเพลงแบบเบา ๆ สามารถพกพาได้สะดวกมาไว้ใช้งานบ้าง ทีมงานก็ได้รวบรวมลำโพงรุ่นอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์ชั้นนำในด้านเทคโนโลยีเครื่องเสียงมาให้คุณได้เลือกชมกันด้วยครับ ถ้าหากคุณมียี่ห้อที่ชอบอยู่ในใจแล้ว รีบกดไปเช็กราคาและรีวิวสินค้าได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้เลยนะครับ

บทส่งท้าย

การจะดื่มด่ำกับอรรถรสทางเสียงที่มีคุณภาพได้อย่างสบายใจ จำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยสำคัญหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นงบประมาณ ขนาดที่พักอาศัย และวัตถุประสงค์งานใช้งาน รวมถึงรูปแบบของลำโพงตามที่กล่าวไว้เบื้องต้น นอกจากนี้ยังควรตรวจสอบดูความเหมาะสมของผู้ซื้อเองและคนรอบข้างด้วย เพื่อให้สามารถเลือกชุดลำโพงโฮมเธียเตอร์ที่ถูกใจและเหมาะสมกับการใช้งานของเราได้มากที่สุดครับ

TOP 5 ลำโพงโฮมเธียเตอร์ แนะนำ

อันดับที่ 1: SAMSUNGลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น HW-Q990B/XT

อันดับที่ 2: JBLลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Bar 9.1

อันดับที่ 3: Panasonicลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น SC-HT31GJ-K

อันดับที่ 4: Pioneerลำโพง โฮมเธียเตอร์ รุ่น HTP-076

อันดับที่ 5: Klipschลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น Cinema 600

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. ลำโพง
  4. 10 อันดับ ลำโพงโฮมเธียเตอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชุดเครื่องเสียงในบ้าน

ค้นหาตามหมวดหมู่