mybest
เครื่องปรุง, พริกแกง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ ซอสหอยนางรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรดั้งเดิม ลดโซเดียม
  • 10 อันดับ ซอสหอยนางรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรดั้งเดิม ลดโซเดียม 1
  • 10 อันดับ ซอสหอยนางรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรดั้งเดิม ลดโซเดียม 2
  • 10 อันดับ ซอสหอยนางรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรดั้งเดิม ลดโซเดียม 3
  • 10 อันดับ ซอสหอยนางรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรดั้งเดิม ลดโซเดียม 4
  • 10 อันดับ ซอสหอยนางรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรดั้งเดิม ลดโซเดียม 5

10 อันดับ ซอสหอยนางรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรดั้งเดิม ลดโซเดียม

ซอสหอยนางรม” หรือเราเรียกติดปากกันว่า น้ำมันหอย หนึ่งในเครื่องปรุงที่คนไทยรู้จักกันดี เพราะแทบจะอยู่ในทุกเมนูเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะคะน้าผัดน้ำมันหอย ข้าวผัด หรือผัดผัก เรียกได้ว่าเป็นซอสอเนกประสงค์ที่สามารถรังสรรค์อาหารต่าง ๆ ออกมาได้มากมาย เพียงแค่ก็ใส่ซอสหอยนางรมก็อร่อยกลมกล่อมถูกอกถูกใจ โดยในปัจจุบัน ซอสหอยนางรมไม่ได้มีเพียงแค่สูตรเดียวเท่านั้น แต่ยังมีสูตรที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อเอาใจคนรักสุขภาพอย่างสูตรคีโต สูตรลดโซเดียม และสูตรกลูเตนฟรีที่ปราศจากคอเลสเตอรอลอีกด้วย 

ซึ่งซอสหอยนางรมแต่ละสูตรก็มีจุดเด่นและรสชาติที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ผู้เขียนเลยนำเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเลือกซอสหอยนางรมมาฝาก รวมถึงจัด 10 อันดับ ซอสหอยนางรม จากแบรนดที่พ่อบ้านแม่บ้านหลายคนเลือกใช้มาแนะนำ เช่น ตราแม่ครัว, เด็กสมบูรณ์, Megachef, ง่วนเชียง โดยจะเปรียบเทียบคุณสมบัติ ราคาและรวบรวมรีวิวจากผู้ที่ใช้งานจริง ไว้ให้เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อซอสที่เหมาะกับคุณที่สุดค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 03/11/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ซอสหอยนางรมทำมาจากอะไร ?

ซอสหอยนางรมทำมาจากอะไร ?
อ้างอิง:goldenmountainsauce.com

ในบรรดาเครื่องปรุงทั้งหลายที่อยู่คู่กับครัวไทย ซอสหอยนางรมจัดเป็นเครื่องปรุงที่สำคัญเป็นอันดับต้น ๆ แทบทุกบ้านจะต้องมี และแน่นอนว่าไม่มีใครไม่เคยทานอาหารที่ปรุงด้วยซอสตัวนี้ แต่ทุกคนทราบกันหรือไม่คะว่าซอสตัวนี้ทำมาจากอะไร ถ้าไม่ล่ะก็วันนี้เรามาทำความรู้จักซอสหอยนางรมกันหน่อยดีกว่าค่ะ


ซอสหอยนางรมหรือน้ำมันหอย ทำมาจากหอยนางรมและปรุงด้วยส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความกลมกล่อม มีลักษณะเป็นสีน้ำตาลเข้มและค่อนข้างข้น ถูกคิดค้นเมื่อปี ค.ศ. 1888 โดย “Lee Kum Sheung” เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในฮ่องกง ซึ่งเขาได้สูตรมาด้วยความบังเอิญ เพราะเดิมตั้งใจจะต้มซุปหอยนางรม แต่เคี้ยวนานเกินไปจนลืม สุดท้ายเลยงวดเป็นซอสอย่างที่เห็นกันทุกวันนี้ จากนั้นจึงแพร่หลายไปทั่วประเทศจีนและขยายมาถึงประเทศไทยนั่นเอง

วิธีการเลือกซอสหอยนางรม

เกริ่นกันไปพอสมควรแล้ว เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เห็นซอสหอยนางรมแต่ละยี่ห้อมีสีน้ำตาลและหน้าตาเหมือน ๆ กันอย่างนี้  แต่ความจริงแล้วแต่ละสูตรมีความแตกต่างกันไปตามวัตถุประสงค์การใช้ ซึ่งจะมีเทคนิคการเลือกอย่างไรบ้างนั้น ตามอ่านได้จากด้านล่างนี้เลยค่ะ

1

เลือกซอสหอยนางรมสูตรลดโซเดียมหรือสูตรคีโต สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก

เลือกซอสหอยนางรมสูตรลดโซเดียมหรือสูตรคีโต สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก

ในปัจจุบันที่คนหันมารักสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น การเลือกใช้วัตถุดิบปรุงอาหารก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรหันมาใส่ใจ โดยเฉพาะส่วนผสมหลักในหลายเมนูอย่างน้ำมันหอยเองก็มีสูตรใหม่ที่คิดค้นขึ้นมาเอาใจสายสุขภาพเช่นกัน ซึ่งมีให้เลือกทั้งซอสหอยนางรมสูตร Low Sodium หรือสูตรคีโต สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก 


โดยทั้งสองสูตรที่กล่าวมาจะเน้นลดการใช้น้ำตาลและเกลือโซเดียม รวมถึงไม่ใส่วัตถุกันเสียและผงชูรส เนื่องจากน้ำตาลทำให้เกิดคาร์โบไฮเดรตและเปลี่ยนเป็นไขมันส่วนเกิน ส่วนการได้รับปริมาณเกลือโซเดียมที่มากเกินไปจะทำให้เกิดการบวมน้ำจนน้ำหนักเพิ่มได้เช่นกัน ดังนั้น หากคุณกำลังลดน้ำหนัก เราขอแนะนำให้เลือกซอสหอยนางรมสูตรพิเศษเหล่านี้แทนจะดีที่สุดค่ะ

2

ตรวจสอบรสชาติของซอสหอยนางรมจากอัตราส่วนของวัตถุดิบบนฉลาก

ตรวจสอบรสชาติของซอสหอยนางรมจากอัตราส่วนของวัตถุดิบบนฉลาก

ซอสหอยนางรมแต่ละยี่ห้อมีรสชาติไม่เหมือนกัน บางสูตรรสชาติเค็มจัด ในขณะที่บางสูตรกลับหวานเกินไป ซึ่งความแตกต่างเหล่านี้เองที่ทำให้เหมาะกับปรุงอาหารที่ต่างกัน ซอสที่มีสีเข้มข้นจะมีรสค่อนข้างเค็ม เหมาะกับการราดซอสหรือหมักปรุงรส ในขณะที่ซอสที่มีสีอ่อนหรือเหลวกว่าจะมีรสออกหวาน เหมาะกับการผัด เพราะจะได้สีที่สวยกว่าและรสชาติที่ไม่จัดเท่า


แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าซอสหอยนางรมแต่ละยี่ห้อมีรสชาติแบบไหน เพราะไม่สามารถชิมได้ วิธีแก้ปัญหานั้นไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เราสังเกตจากอัตราส่วนของวัตถุดิบต่าง ๆ และนำมาเปรียบเทียบกันหลาย ๆ ยี่ห้อ เพียงเท่านี้ก็พอจะไกด์ไลน์เราได้แล้วว่าซอสมีรสชาติแบบใด ถ้าใครต้องการรสเค็มหรือได้ความเป็นหอยนางรมมากหน่อย แนะนำให้เลือกยี่ห้อที่มีอัตราส่วนของหอยนางรมมากกว่ายี่ห้ออื่น ๆ ในทางกลับกันถ้าชอบรสหวานให้เลือกยี่ห้อที่มีอัตราส่วนของน้ำตาลเยอะกว่าแทนค่ะ


3

เลือกขนาดของซอสหอยนางรมให้เหมาะสมกับการทำอาหาร

เลือกขนาดของซอสหอยนางรมให้เหมาะสมกับการทำอาหาร

การเลือกขนาดของซอสหอยนางรมนั้น ไม่ใช่การเลือกยี่ห้อที่ปริมาณเยอะแต่ราคาถูกเพียงอย่างเดียว แต่ควรเลือกปริมาณที่คุณสามารถใช้หมดได้ภายในระยะไม่นานด้วย เพราะวันเวลาที่ระบุไว้ที่ขวดคืออายุของซอสหอยนางรมเมื่อไม่เปิดขวดเท่านั้น แต่ถ้าเปิดใช้งานแล้ว อากาศจะสัมผัสกับซอส ทำให้เสียเร็วขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นใครที่กลัวว่าซอสจะเสียหรือหมดความอร่อย แนะนำให้นำไปเก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อยืดอายุการใช้งานค่ะ


และหากคุณสงสัยว่าหลังจากเปิดขวดแล้วซอสจะอยู่ได้นานเท่าไร ข้อนี้ไม่สามารถระบุได้แน่นอนนะคะ ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการเก็บรักษาของแต่ละคน แต่ตามปกติแล้วจะอยู่ได้ประมาณ 1 - 2 เดือน หรือถ้าใครเก็บรักษาดี ๆ อาจนานถึง 6 เดือน แต่เมื่อไรก็ตามที่รสชาติของซอสจืดจาง ควรเลิกใช้และหาซื้อขวดใหม่ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของตัวคุณเองค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ซอสหอยนางรม ยี่ห้อไหนดี สูตรดั้งเดิม ลดโซเดียม

หลายคนคงพอทราบแล้วว่าลักษณะของซอสหอยนางรมที่เหมาะกับการทำอาหารของตัวเองเป็นอย่างไร คราวนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า 10 อันดับ ซอสหอยนางรม ที่เรานำมาฝากกันนั้น จะมีซอสยี่ห้อไหนที่มีรสชาติถูกปากของคุณบ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Goodlife

ซอสหอยนางรม Goodlife สูตรลดเกลือโซเดียม 60%

Goodlife ซอสหอยนางรม Goodlife สูตรลดเกลือโซเดียม 60% 1

60 บาท

ราคาปานกลาง

เติมรสชาติที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยซอสหอยนางรมสูตรลดโซเดียม 60%

2

แม่ครัว

ซอสหอยนางรม แม่ครัว สูตรดั้งเดิม

แม่ครัว ซอสหอยนางรม แม่ครัว สูตรดั้งเดิม 1

48 บาท

ราคาปานกลาง

รสกลมกล่อม ปรุงอาหารได้หลากหลาย ผลิตด้วยกรรมวิธีมาตรฐาน

3

101 Plus

ซอสหอยนางรม 101 Plus สูตรโซเดี่ยมต่ำ

101 Plus ซอสหอยนางรม 101 Plus สูตรโซเดี่ยมต่ำ 1

85 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย แม้ผู้ป่วย NCDs ก็สามารถรับประทานได้

4

เด็กสมบูรณ์

ซอสหอยนางรม คีโต ตราเด็กสมบูรณ์

เด็กสมบูรณ์  ซอสหอยนางรม คีโต ตราเด็กสมบูรณ์ 1

75 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หมักเนื้อสัตว์เข้าเนื้อเร็ว ราคาประหยัด พร้อมให้รสกลมกล่อม ลงตัว

5

Sodsai

ซอสหอยนางรม คีโต Sodsai

Sodsai ซอสหอยนางรม คีโต Sodsai  1

89 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตรคีโต รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ปราศจากผงชูรส แป้งและน้ำตาล

6

เด็กสมบูรณ์

ซอสหอยนางรม สูตรเข้มข้น ตราเด็กสมบูรณ์

เด็กสมบูรณ์ ซอสหอยนางรม สูตรเข้มข้น ตราเด็กสมบูรณ์ 1

35 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คัดเอาแต่เฉพาะหอยนางรมคุณภาพ ไม่ว่าจะหมักหรือผัดก็เอาอยู่

7

โรซ่า

ซอสหอยนางรม โรซ่า

โรซ่า ซอสหอยนางรม โรซ่า 1

35 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ราคาไม่แพง รสชาติไม่จัดมาก แถมได้รับรองเครื่องหมายฮาลาล

8

ง่วนเชียง

ซอสหอยนางรม ง่วนเชียง

ง่วนเชียง ซอสหอยนางรม ง่วนเชียง 1

30 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรเข้มข้น น้ำตาลน้อย ปรุงอาหารอร่อย และมีเครื่องหมายฮาลาล

9

เด็กสมบูรณ์

ซอสหอยนางรม สูตรกลูเตนฟรี

เด็กสมบูรณ์ ซอสหอยนางรม สูตรกลูเตนฟรี 1

44 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รสชาติกลมกล่อม สูตรกลูเตนฟรี ไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตัว

10

Megachef

ซอสหอยนางรม Megachef

Megachef ซอสหอยนางรม Megachef 1

67 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติเข้มข้น ทำได้ทุกเมนู มีไอโอดีนและปราศจาก BIOTOXIN

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Goodlifeซอสหอยนางรม Goodlife สูตรลดเกลือโซเดียม 60%

ซอสหอยนางรม Goodlife สูตรลดเกลือโซเดียม 60% 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ซอสหอยนางรม Goodlife สูตรลดเกลือโซเดียม 60% 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาปานกลาง

เติมรสชาติที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยซอสหอยนางรมสูตรลดโซเดียม 60%

เรียกได้ว่าเป็นซอสหอยนางรมที่น่าจะถูกใจคนรักสุขภาพเลยก็ว่าได้ เนื่องจากซอสหอยนางรมจาก Goodlife ตัวนี้ ทางแบรนด์ได้เลือกใช้กระบวนการผลิตที่ทันสมัยและสะอาด ผ่านการคิดค้นสูตรพิเศษที่สามารถลดปริมาณโซเดียมในซอสลงได้มากถึง 60% ซึ่งความเค็มที่นำมาใช้ทดแทนในซอสหอยนางรมสูตรนี้นั้น จะเลือกใช้เกลือโพแทสเทียม เพื่อคงรสชาติที่โดดเด่นของซอสเอาไว้ 


โดยเกลือโพแทสเซียมไม่ได้มีดีเพียงแค่การชูรสเค็มอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีคุณสมบัติที่ไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดโรคความดันโลหิตได้อีกด้วย นอกจากนี้  ยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเบาหวานหรือความดันสูง รวมถึงผู้ที่รักสุขภาพ เพราะใช้ซอร์บิทอลเป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาล สามารถใช้ปรุงอาหารได้อย่างวางใจ อย่างไรก็ตาม สูตรนี้อาจไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจหรือโรคไตค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

แม่ครัวซอสหอยนางรม แม่ครัว สูตรดั้งเดิม

ราคาอ้างอิง
48 บาท
ราคาปานกลาง

รสกลมกล่อม ปรุงอาหารได้หลากหลาย ผลิตด้วยกรรมวิธีมาตรฐาน

หากพูดถึงซอสหอยนางรมที่อยู่คู่กันคนไทยมาอย่างยาวนาน ต้องตราแม่ครัวเลยค่ะ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นแม่บ้านพ่อบ้านที่ปรุงอาหารรับประทานกันเองภายในครอบครัว หรือว่าเชฟในร้านอาหารก็ต่างเลือกใช้ โดยทางแบรนด์ได้คัดสรรหอยนางรมสดคุณภาพ ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ถูกหลักอนามัย ทั้งยังมาพร้อมไอโอดีนจากหอยนางรมสดและเกลือบริโภคอีกด้วย


ด้วยรสชาติที่กลมกล่อมและอร่อย ทำให้เหมาะสำหรับใช้ปรุงอาหารได้ทุกประเภทไม่ว่าจะใช้ราด, หมักเนื้อสัตว์, ปรุงรสอาหาร, ปรุงน้ำซุปหรือว่าใช้ในเมนูผัด ไม่เพียงเท่านั้น ยังมาในบรรจุภัณฑ์ที่สามารถเปิดใช้งานง่าย แค่เปิดฝาแล้วเทเท่านั้น ทำให้สัตว์หอยนางรมขวดนี้เป็นสูตรที่หลายคนชื่นชอบ จากเสียงของผู้ที่ได้ลองใช้งานจริงกล่าวว่าร สชาติหวานเค็มกลมกล่อม แต่เนื่องจากขวดเป็นแก้วจึงต้องระวังในการจัดเก็บค่ะ

No.3

101 Plusซอสหอยนางรม 101 Plus สูตรโซเดี่ยมต่ำ

ซอสหอยนางรม 101 Plus สูตรโซเดี่ยมต่ำ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ซอสหอยนางรม 101 Plus สูตรโซเดี่ยมต่ำ 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ซอสหอยนางรม 101 Plus สูตรโซเดี่ยมต่ำ 3
อ้างอิง:bigc.co.th
ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย แม้ผู้ป่วย NCDs ก็สามารถรับประทานได้

การรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของโซเดียมสูงอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้สุขภาพของคุณย่ำแย่ลงได้ ดังนั้น เราจึงแนะนำให้คุณหันมาเลือกใช้ซอสหอยนางรมสูตรโซเดียมต่ำที่ได้รับการคิดค้นจากอายุและแพทย์เฉพาะทางด้านโภชนาการ ทำให้ซอสหอยนางรมสูตรนี้สามารถใช้ปรุงอาหารให้กับคนที่อยู่ในกลุ่มโรค NCDs เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หรือโรคหัวใจได้


โดยซอสสูตรนี้จะไม่ใช้สารเคมีและมีการใช้โซเดียมต่ำกว่า 70% เมื่อเทียบกับสูตรทั่วไปทั้งยังบรรจุมาในบรรจุภัณฑ์ที่สะอาดและปลอดภัยช่วยกักเก็บคุณภาพของซอสไว้ได้เป็นอย่างดีนอกจากนี้ยังมีการใช้เกลือโพแทสเซียมต่ำ และไม่มีวัตถุกันเสียอีกด้วย จากผู้ที่ได้ลองใช้งานจริง กล่าวว่าสามารถใช้ทำให้อาหารให้แก่เด็กเล็กได้รสชาติออกหวานเล็กน้อยและมีกลิ่นซอสถั่วเหลืองเจือปนค่ะ

No.4

เด็กสมบูรณ์ ซอสหอยนางรม คีโต ตราเด็กสมบูรณ์

ซอสหอยนางรม คีโต ตราเด็กสมบูรณ์ 1
อ้างอิง:deksomboonshop.com
ซอสหอยนางรม คีโต ตราเด็กสมบูรณ์ 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ซอสหอยนางรม คีโต ตราเด็กสมบูรณ์ 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หมักเนื้อสัตว์เข้าเนื้อเร็ว ราคาประหยัด พร้อมให้รสกลมกล่อม ลงตัว

หากคุณกำลังมองหาซอสหอยนางรมสูตรคีโต เพื่อช่วยในการควบคุมน้ำหนักและลดความดันในเส้นเลือด เราขอแนะนำซอสขวดนี้จากแบรนด์ชื่อดังอย่างเด็กสมบูรณ์เลยค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นสูตรคีโตที่เหมาะสำหรับคนดูแลสุขภาพแล้ว ยังปราศจากการเจือสีสังเคราะห์ ไม่ใส่ผงชูรส และน้ำตาล รวมถึงปราศจากการใส่แป้งเติมแต่ง ยังสามารถใช้หมักเนื้อสัตว์ได้เข้าเนื้อเร็ว หรือจะใช้ผัดเมนูต่าง ๆ ก็ทำได้อย่างดี


ในส่วนของบรรจุภัณฑ์นั้นมาในรูปแบบขวดแก้ว และฝาเปิด-ปิดที่ใช้งานง่าย อย่างไรก็ตาม แนะนำให้เก็บเข้าตู้เย็นหลังจากเปิดใช้ ไม่ควรเก็บไว้ในที่อากาศร้อนจัดเพราะอาจทำให้ตัวซอสมีสีคล้ำได้ จากเสียงรีวิวของผู้ที่ได้ลองนำไปปรุงอาหาร กล่าวว่านอกจากจะมีราคาประหยัดแล้ว รสชาติยังกลมกล่อม ไม่แพ้กับซอสหอยนางรมสูตรปกติทั่วไปเลยค่ะ

No.5

Sodsaiซอสหอยนางรม คีโต Sodsai

ซอสหอยนางรม คีโต Sodsai  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ซอสหอยนางรม คีโต Sodsai  2
อ้างอิง:shopee.co.th
ซอสหอยนางรม คีโต Sodsai  3
อ้างอิง:shopee.co.th
ซอสหอยนางรม คีโต Sodsai  4
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตรคีโต รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ปราศจากผงชูรส แป้งและน้ำตาล

เมื่อเทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง การเลือกใช้ซอสปรุงรสในอาหารทุกมื้อ ก็ควรจะดีต่อสุขภาพตามด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงจะมาแนะนำซอสหอยนางรมสูตรคีโต ที่ได้คิดค้นขึ้นมาเพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ โดยสูตรนี้นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ปราศจากน้ำตาล ไม่มีการใส่ผงชูรสและแป้ง ทำให้มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ และที่สำคัญยังใช้ความหวานจากน้ำตาล ผู้ที่ควบคุมน้ำหนักหรือมีปัญหาความดันและน้ำตาลในเลือดสูงก็สามารถใช้ปรุงอาหารได้


นอกจากนี้ ยังมาในรูปแบบขวดแก้วและฝาแบบบิดเพื่อเปิด ทำให้ใช้งานง่าย มีราคาไม่สูงมาก เหมาะสำหรับสายคลีนเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ซอสสูตรนี้อาจมีส่วนประกอบของปลาทะเลและ สัตว์ทะเลที่มีเปลือกแข็งรวมถึงถั่วเหลืองผู้ที่มีอาการแพ้จึงควรหลีกเลี่ยง และเนื่องจากไม่มีเกลือโพแทสเซียม ผู้ที่เป็นโรคไตก็สามารถรับประทานได้เช่นกันค่ะ

No.6

เด็กสมบูรณ์ซอสหอยนางรม สูตรเข้มข้น ตราเด็กสมบูรณ์

ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คัดเอาแต่เฉพาะหอยนางรมคุณภาพ ไม่ว่าจะหมักหรือผัดก็เอาอยู่

จุดเด่นของซอสหอยนางรมตราเด็กสมบูรณ์สูตรนี้นั้น อยู่ที่ความเข้มข้นของรสชาติ เนื่องจากทางแบรนด์ได้คิดค้นสูตรขึ้นมาพิเศษ เพื่อให้นำไปปรุงอาหารแล้วได้รสชาติเข้มข้นและมีสีสันที่สวยงาม น่ารับประทาน โดยจะคัดสรรเอาแต่หอยนางรมสดแท้ ๆ นำมาผ่านกระบวนการผลิตและเติมแต่งด้วยเครื่องปรุงรสชนิดต่าง ๆ จนได้ซอสที่มีกลิ่นหอม รสชาติเค็มและหวานอย่างลงตัว แม้ใช้เพียงเล็กน้อยก็ช่วยชูรสเมนูโปรดของคุณได้


ไม่ว่าจะคุณจะใช้ปรุงอาหารทั่วไป เมนูผัด หมักเนื้อสัตว์สำหรับย่างหรือทอด รวมถึงใช้อบกุ้งอบวุ้นเส้นก็อร่อย หรือใครต้องการใช้ปรุงน้ำแกงก็ช่วยให้ได้รสที่โดดเด่นขึ้นมาได้เช่นกัน แต่สำหรับคนที่ต้องการลดโซเดียมหรือดูแลสุขภาพ สูตรนี้อาจไม่เหมาะสักเท่าไร เพราะมีปริมาณโซเดียมมากถึง 620 ต่อหน่วยบริโภค ซึ่งสูงกว่าสูตรโซเดียมต่ำหรือสูตรคีโตมากทีเดียวค่ะ

No.7

โรซ่าซอสหอยนางรม โรซ่า

ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ราคาไม่แพง รสชาติไม่จัดมาก แถมได้รับรองเครื่องหมายฮาลาล

เพิ่มสีสันเมนูสุดโปรดของคุณ ให้ดูสวยงามน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นด้วยซอสหอยนางรมโรซ่าที่มีจุดเด่นอยู่ที่เนื้อซอสเข้มข้นเป็นเนื้อเดียวกันแต่ไม่จับเป็นก้อน ทำให้สามารถเทใช้งานง่าย ขปรุงอาหารได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะต้ม ผัด แกง หรือทำซอสราด ในส่วนรสชาตินั้นไม่จัดมากจนเกินไป มีความเค็มและหวานปนกันกำลังพอดี ไม่มีกลิ่นคาวของหอยนางรม

นอกจากนี้ สำหรับใครที่นับถือศาสนาอิสลาม ซอสหอยนางรมสูตรนี้ยังได้รับการรับรองเครื่องหมายฮาลาลอีกด้วย โดยแนะนำให้เก็บรักษาไว้ที่อุณหภูมิห้อง หรือหากเปิดขวดแล้ว ควรเก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อยืดอายุการใช้งาน จากเสียงของผู้ที่ได้ลองซื้อไปใช้งานแล้วต่างถูกใจ เนื่องจากมีปริมาณมาก รสชาติไม่เค็มหรือหวานจัดจนเกินไป รวมถึงมีราคาไม่แพง แต่อาจไม่เหมาะกับผู้ที่แพ้อาหารทะเลหรือสัตว์ทะเลที่มีเปลือกแข็งค่ะ

No.8

ง่วนเชียงซอสหอยนางรม ง่วนเชียง

ราคาอ้างอิง
30 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรเข้มข้น น้ำตาลน้อย ปรุงอาหารอร่อย และมีเครื่องหมายฮาลาล

มาต่อกันที่ซอสหอยนางรมสูตรเข้มข้น รสต้นตำรับจากภัตตาคารจากง่วนเชียงกันบ้างดีกว่าค่ะ ซึ่งสูตรนี้ได้เลือกใช้แต่หอยนางรมคัดขนาดพิเศษมาผ่านกระบวนการผลิต และปรุงรสจนได้ซอสที่มีรสชาติกลมกล่อม ให้ความเค็มและหวานกำลังดี สามารถใช้ตกแต่งเพิ่มสีสันให้กับอาหารจานหลักและเมนูอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะใช้ปรุงรส หมักเนื้อสัตว์ ผัด หรือทำน้ำซุปก็ได้เช่นกัน 


ที่สำคัญคือ ซอสหอยนางรมสูตรนี้ปราศจากผงชูรส ไม่มีคอเลสเตอรอล รวมถึงมีปริมาณน้ำตาลน้อย และยังเป็นสินค้าฮาลาล ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามจึงสามารถใช้ปรุงอาหารได้ตามชอบ ในส่วนของบรรจุภัณฑ์นั้นมาในรูปแบบขวดพลาสติก หยิบใช้งานง่าย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากซอสสูตรนี้มีส่วนผสมของถั่วเหลืองและข้าวสาลี จึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้ค่ะ

No.9

เด็กสมบูรณ์ซอสหอยนางรม สูตรกลูเตนฟรี

ซอสหอยนางรม สูตรกลูเตนฟรี 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ซอสหอยนางรม สูตรกลูเตนฟรี 2
อ้างอิง:deksomboonshop.com
ราคาอ้างอิง
44 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รสชาติกลมกล่อม สูตรกลูเตนฟรี ไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตัว

เป็นซอสหอยนางรมอีกสูตรหนึ่งที่น่าจะตอบโจทย์คนที่ดูแลสุขภาพเลยก็ว่าได้ เพราะซอสหอยนางรม ตราเด็กสมบูรณ์ขวดนี้ เป็นสูตรพิเศษที่ปราศจากกลูเตน ไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตัวผสมอยู่ให้กวนใจ อีกทั้งทางแบรนด์จะคัดเลือกหอยนางรมคุณภาพดีมาใช้ในการผลิตเท่านั้น ก่อนจะนำไปผสมผสานกับส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความเข้มข้นกลมกล่อม ได้รสชาติหวานเค็มลงตัว


นอกจากเพิ่มรสชาติให้กับเมนูโปรด ไม่ว่าจะเป็นผัด หมัก หรือปรุงน้ำซุป ได้แล้ว ยังสามารถใช้เพิ่มสีสันให้กับอาหารได้อย่างดีอีกด้วย และที่สำคัญ สูตรนี้ไม่มีส่วนผสมของถั่ว คนที่แพ้ถั่วก็สามารถใช้ในการปรุงอาหารได้ จากผู้ที่ได้ลองใช้ปรุงอาหารมีความคิดเห็นว่ารสชาติเข้มข้นมาก ออกจะติดเค็มไปสักหน่อย ผัดได้โดยไม่ต้องเติมน้ำปลา ดังนั้น อาจไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบรสเค็มจัดค่ะ

No.10

Megachefซอสหอยนางรม Megachef

ราคาอ้างอิง
67 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติเข้มข้น ทำได้ทุกเมนู มีไอโอดีนและปราศจาก BIOTOXIN

ซอสหอยนางรมขวดทองสูตรพิเศษจาก Megachef นั้น อุดมไปด้วยสารไอโอดีนที่มาจากหอยนางรมสดจากทะเล ไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นสูตรที่ปราศจากสาร BIOTOXIN และกลูเตน ทั้งยังผ่านการรมควันจากเปลือกไม้ ที่จะช่วยเพิ่มกลิ่นหอมและรสสัมผัสที่ดี เมื่อนำไปปรุงรสชาติอาหารไม่ว่าจะหมักเนื้อสัตว์ ผัด หรือนำไปปรุงน้ำซุป ก็ช่วยให้คุณประโยชน์พร้อมรสชาติที่กลมกล่อมลงตัว 


เคล็ดลับในการหมักเพื่อให้อร่อยยิ่งขึ้น ควรหมักข้ามคืนเพื่อให้ซอสหอยนางรมช่วยดับกลิ่นและชูรสชาติของเนื้อ หรือถ้าหากนำไปผัดแนะนำให้ผัดด้วยไฟกลางหรืออ่อน เมื่อคงรสชาติและคุณค่าของวัตถุดิบ ยิ่งไปกว่านั้น ยังซอสสูตรที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาลอีกด้วย ในส่วนของรสชาตินั้นมีความเข้มข้นอย่างมาก ทำให้อาจปริมาณโซเดียมสูงกว่าสูตรคีโตหรือสูตรโซเดียมต่ำ จึงแนะนำให้ใช้ในปริมาณที่พอดีจะดีที่สุดค่ะ

ซอสหอยนางรมใช้ปรุงอาหารอะไรได้บ้าง

คนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคยกับการใช้ซอสหอยนางรมปรุงอาหารประเภทผัดอย่างเดียว แต่เครื่องปรุงชนิดนี้สามารถปรุงอาหารได้หลากหลายมากกว่าที่คุณคิดนะคะ โดยมีอะไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลย

ผัด

ผัด
เริ่มต้นกันด้วยการทำอาหารที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี ซอสหอยนางรมมักใช้ปรุงอาหารประเภทผัดผักทั้งหลาย แต่น้อยคนเหลือเกินที่จะปรุงได้อร่อย เคล็ดลับอยู่ที่การเหยาะซอสหอยนางรมแทนซีอิ๊วเล็กน้อยและเติมเกลือลงไปนิดหน่อย ส่วนใครที่อยากได้รสชาติแบบอาหารจีน แนะนำให้ใส่กระเทียมลงไป โดยมีขั้นตอนการทำอย่างละเอียดดังนี้เลยค่ะ
  1. ลวกผักให้พอสุกแล้วสะเด็ดน้ำพักไว้
  2. ตั้งกระทะให้ร้อนแล้วใส่กระเทียมลงไป
  3. เทผักที่ลวกไว้ลงไปแล้วผัดให้สุกกว่าเดิมเล็กน้อย
  4. ใส่ซอสหอยนางรม เกลือและน้ำตาลตามความชอบ
  5. คลุกเคล้าให้ทั่วแล้วตักขึ้นเสิร์ฟ

เคล็ดลับการเลือกผัก : ไม่ใช่ผักทุกชนิดจะผัดน้ำมันหอยอร่อยนะคะ โดยชนิดที่เหมาะกับการผัด ได้แก่ มะเขือม่วง, ผักกาดหอม, ฟักทอง, บรอกโคลี, มันฝรั่ง, กะหล่ำปลี, แครอท, พริกไทย และหัวหอม

ย่าง

ย่าง

นึกไม่ถึงเลยใช่ไหมคะ แต่ซอสหอยนางรมสามารถใช้ปรุงอาหารประเภทย่างได้ด้วยเหมือนกัน อย่างในประเทศจีนจะนิยมใช้ปรุงรสเต้าหู้ย่างเพื่อเพิ่มรสชาติ แต่ถ้าใครไม่ชอบทานหรือไม่ถนัดย่างเต้าหู้จะเปลี่ยนไปย่างไก่แทนก็ได้นะคะ โดยวิธีทำง่ายนิดเดียว แค่ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่ปีกไก่ที่หมักเกลือแล้วเรียบร้อยลงไป จากนั้นปรุงด้วยซอสหอยนางรมและน้ำมันงา ทิ้งไว้สักพักให้ซอสซึมเข้าเนื้อไก่แล้วจึงนำไปย่าง เมื่อสุกก็สามารถตักเสิร์ฟ พร้อมทานได้แล้วค่ะ

ใช้เพื่อชูรสชาติ

ใช้เพื่อชูรสชาติ

นอกจากจะเป็นพระเอกในอาหารเมนูผัดแล้ว หลายคนยังใช้ซอสหอยนางรมเป็นเครื่องปรุงช่วยชูรสชาติ เพิ่มความอร่อยให้กับเมนูอื่น ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสุกี้ แกงกะหรี่ หรืออาหารที่ปรุงด้วยเนื้อสัตว์ทั้งหลาย โดยเฉพาะการใช้เป็นเครื่องปรุงเพื่อหมักอาหาร เช่น ปีกไก่ทอด หมูปิ้ง หรือสเต็กหมู และอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะช่วยทำให้อาหารที่หมักนั้นรสชาติกลมกล่อม หอมอร่อยมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นซอสที่คนชอบทำอาหารจะขาดไปไม่ได้เลยค่ะ

ราดเป็นซอส

ราดเป็นซอส

เวลาไปทานร้านอาหารจีน หนึ่งในเมนูยอดฮิตที่หลายคนมักสั่ง คือ “คะน้าผัดน้ำมันหอย” ซึ่งแตกต่างจากผัดผักทั่วไปตรงที่ใช้วิธีลวกคะน้าให้พอสุก จากนั้นราดด้วยซอสหอยนางรม ช่วยเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมมากขึ้น และนอกจากผักคะน้าแล้วยังมีผักอื่น ๆ อีกที่เข้ากับซอสได้ดี เช่น กวางตุ้ง กะหล่ำปลี หรือบรอกโคลี เป็นต้น ดังนั้นใครที่เบื่อการทานผักต้มแบบเดิม ๆ ก็ลองทำทานกันดูนะคะ รับรองว่าจะได้ลิ้มรสชาติของผักในแบบที่อร่อยมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

บทส่งท้าย

แม้ว่าการปรุงอาหารจะดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่รสชาติอาหารที่กลมกล่อมก็สามารถสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับคนทานได้ และทำให้อาหารมื้อนั้นกลายเป็นความทรงจำสุดพิเศษได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม การปรุงอาหารก็ไม่ควรเน้นไปที่ความอร่อยเพียงอย่างเดียว ควรเน้นไปที่การใช้วัตถุดิบที่มีสารอาหารครบถ้วน และเครื่องปรุงที่ไม่ใส่เกลือโซเดียมและน้ำตาลในปริมาณที่มากเกินไป เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ และช่วยให้คุณยังคงสุขภาพดีเอาไว้ได้อย่างยาวนานค่ะ

TOP 5 ซอสหอยนางรม แนะนำ

อันดับที่ 1: Goodlifeซอสหอยนางรม Goodlife สูตรลดเกลือโซเดียม 60%

อันดับที่ 2: แม่ครัวซอสหอยนางรม แม่ครัว สูตรดั้งเดิม

อันดับที่ 3: 101 Plusซอสหอยนางรม 101 Plus สูตรโซเดี่ยมต่ำ

อันดับที่ 4: เด็กสมบูรณ์ ซอสหอยนางรม คีโต ตราเด็กสมบูรณ์

อันดับที่ 5: Sodsaiซอสหอยนางรม คีโต Sodsai

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ ซอสหอยนางรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรดั้งเดิม ลดโซเดียม

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่