mybest
เลนส์มือถือ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ
  4. 10 อันดับ เลนส์มือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 หน้าชัดหลังเบลอ ซูมไกล
  • 10 อันดับ เลนส์มือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 หน้าชัดหลังเบลอ ซูมไกล 1
  • 10 อันดับ เลนส์มือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 หน้าชัดหลังเบลอ ซูมไกล 2
  • 10 อันดับ เลนส์มือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 หน้าชัดหลังเบลอ ซูมไกล 3
  • 10 อันดับ เลนส์มือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 หน้าชัดหลังเบลอ ซูมไกล 4
  • 10 อันดับ เลนส์มือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 หน้าชัดหลังเบลอ ซูมไกล 5

10 อันดับ เลนส์มือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 หน้าชัดหลังเบลอ ซูมไกล

ปัจจุบัน นอกจากสมาร์ตโฟนจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการติดต่อสื่อสารแล้ว คุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนให้ความสำคัญและเป็นปัจจัยหลักที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น นั่นก็คือ 'การถ่ายรูป' ไม่ว่าจะเป็นรูปอาหาร, วิวทิวทัศน์, เซลฟี่และอีกมากมาย แต่การจะใช้กล้องมือถืออย่างเดียวคงไม่เพียงพอ ปัจจุบันจึงมีไอเทมที่เรียกว่า 'เลนส์มือถือ' อุปกรณ์ติดตั้งเสริมสำหรับการถ่ายภาพออกมาให้ทุกคนได้เลือกใช้กันอีกด้วย


โดยเลนส์มือถือที่จำหน่ายอยู่ในท้องตลาดนั้นก็มีทั้งเลนส์ Wide, เลนส์ Fish Eyes, เลนส์ Macro, เลนส์ Microเลนส์ Tele หรือเลนส์ซูม ให้คุณได้เลือกใช้ตามการใช้งาน ทั้งยังพกพาสะดวกกว่ากล้อง SLR แต่ให้ลักษณะภาพที่ใกล้เคียงกัน จะถ่ายภาพธรรมชาติหรือซูมภาพศิลปินในคอนเสิร์ตก็ทำได้สะดวก ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาแนะนำ 10 อันดับ เลนส์มือถือรุ่นดังที่ให้ภาพชัด โฟกัสดีและมีกำลังขยายสูง อีกทั้งยังมีวิธีการเลือกเลนส์มือถือที่เหมาะสม พร้อมคำแนะนำจากช่างกล้องอาชีพโดยเฉพาะ รับรองว่าใช้ดีจนต้องพกติดกระเป๋าไว้ตลอดเลยล่ะครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 10/09/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกเลนส์มือถือ

แม้การเลือกเลนส์มือถือจะดูเป็นเรื่องง่าย แต่ก็มีปัจจัยที่ควรคำนึงถึงอยู่ไม่น้อย ทั้งชนิดของเลนส์, ลักษณะการใช้งาน, น้ำหนักและอุปกรณ์เสริม ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปอ่านต่อกันเลยครับ

1

เลือกชนิดของเลนส์มือถือตามภาพที่ต้องการ

ชนิดของเลนส์ถือเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้น ๆ เพราะเป็นตัวกำหนดลักษณะของภาพที่ได้นั่นเอง และเพื่อให้คุณได้ภาพที่ถูกใจมากที่สุด เรามาดูกันดีกว่าครับว่า เลนส์แต่ละชนิดเหมาะกับการถ่ายภาพแบบไหนกันบ้าง

เลนส์ Wide หรือเลนส์ Fix : ถ่ายภาพมุมกว้างก็ดี เซลฟี่หรือถ่ายภาพหมู่ก็ได้

เลนส์ Wide หรือเลนส์ Fix : ถ่ายภาพมุมกว้างก็ดี เซลฟี่หรือถ่ายภาพหมู่ก็ได้

เลนส์ Wide หรือเลนส์มุมกว้าง เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในแนวกว้างและเห็นภาพรวมชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ ภาพถ่ายจากมุมสูงของเมือง หรือจะเป็นการถ่ายภาพเซลฟี่ที่ต้องการให้เห็นตัวบุคคลและสถานที่ ทั้งยังเหมาะกับใครที่ต้องการถ่ายภาพหมู่ รับรองว่าเลนส์ชนิดนี้จะช่วยให้คุณถ่ายได้ง่ายขึ้น เก็บได้หมดทุกคนแบบไม่ตกขอบแน่นอน


ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้มือถือหลาย ๆ รุ่นนั้นจะมีการใส่กล้องถ่ายภาพที่มีมุมมองมาให้ค่อนข้างหลากหลาย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าไม่ใช่รุ่น Flagship คุณภาพของกล้องละตัวนั้นก็จะไม่เท่ากันทั้งเรื่องของสีและจำนวน Pixel ทำให้เลนส์เสริมยังคงได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย สำหรับเลนส์ Wide นั้น มีส่วนช่วยทำให้เราเก็บภาพได้มุมที่กว้างมากขึ้น เหมาะกับการใช้งานทั้งกล้องหลังเพื่อภาพวิวหรือกล้องหน้าเพื่อใช้ในการ Selfie กับเพื่อน ๆ จำนวนเยอะ ๆ ครับ


อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการใช้เลนส์ Wide ก็อย่าลืมดูกำลังขยายร่วมด้วย โดยเลนส์ที่วางจำหน่ายอยู่ส่วนมากจะมีกำลังขยายประมาณ 0.6 หรือ 0.4 เท่า และถ้าหากต้องการขยายภาพให้ถ่ายได้กว้างมากขึ้น แนะนำให้เลือกค่ากำลังขยายต่ำจะดีที่สุดครับ ในส่วนของเลนส์ Fix จะช่วยเพิ่มความสนุกในการสร้างสรรค์รูปถ่ายได้มากขึ้นเพราะจะมีคุณสมบัติหน้าชัดหลังเบลอเพิ่มเข้ามา ทำให้ภาพที่ถ่ายดูสวยงามมากขึ้น 

เลนส์ Tele หรือเลนส์ซูม : ใช้ถ่ายวัตถุที่อยู่ไกล กำลังขยายสูง

เลนส์ Tele หรือเลนส์ซูม : ใช้ถ่ายวัตถุที่อยู่ไกล กำลังขยายสูง

โดยปกติมือถือสามารถซูมเพื่อให้ถ่ายภาพวัตถุที่อยู่ไกลได้อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าคุณภาพความละเอียดและความชัดเจนของภาพก็จะลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ภาพออกมาไม่สวยดังใจ ดังนั้น สำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพระยะไกลหรือต้องการเก็บภาพนก ภาพศิลปินในคอนเสิร์ต ซึ่งต้องอาศัยกำลังขยายสูง แนะนำให้เลือกเลนส์ Tele หรือเลนส์ซูมมาใช้เลยค่ะ เพราะสามารถซูมได้ถึง 8 - 12 เท่า โดยไม่สูญเสียความละเอียดของภาพนั่นเอง โดยหน้าตาของเลนส์ชนิดนี้จะเป็นทรงกระบอกยาวที่มีขนาดใหญ่กว่าเลนส์มือถือชนิดอื่น ๆ เรียกได้ว่าซื้อไม่ผิดแน่นอนครับ


เลนส์เสริม Telephoto นั้นจึงเป็นเลนส์ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างเยอะ โดยมีทั้งแบบ 50mm สำหรับถ่าย Portrait ไปจนถึงตัวที่สามารถซูมไปถึงดวงดาวกันเลยก็มี อยู่ที่เราต้องการพลังในการซูมขนาดไหน ข้อควรระวังในการใช้เลนส์ Telephoto ที่เป็นคลิปก็คือ ถ้ามือถือของเราไม่มี OIS ในตัวกล้อง อาจจะเกิดภาพสั่นไหวได้ง่าย ถ้าเป็นไปได้อาจจะหาขาตั้งมาใช้ประกอบร่วมกันก็ได้ครับ

เลนส์ Macro หรือเลนส์ Micro : ใช้ถ่ายวัตถุระยะใกล้ คมชัดทุกรายละเอียด

เลนส์ Macro หรือเลนส์ Micro : ใช้ถ่ายวัตถุระยะใกล้ คมชัดทุกรายละเอียด

เลนส์ Macro คือ เลนส์ที่สามารถถ่ายรูปในระยะใกล้มาก ๆ ได้ ทำให้เห็นรายละเอียดของวัตถุได้อย่างชัดเจนเหมือนกับถ่ายภาพผ่านแว่นขยายหรือ Microscope ซึ่งปกติเวลาถ่ายภาพระยะใกล้ด้วยมือถือจะมีปัญหาเรื่องโฟกัสยาก จึงมักจะถ่ายภาพระยะใกล้มาก ๆ ไม่ค่อยได้ แต่ถ้ามีเลนส์เสริมแบบ Macro ก็จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ทันที และที่สำคัญ เลนส์ชนิดนี้ยังสามารถถ่ายรูปอาหารได้สวยถึงรายละเอียด สาวกโซเชียลทั้งหลายน่าจะได้ใช้ประโยชน์มากเลยทีเดียวครับ


เลนส์ Macro เป็นอีกหนึ่งเลนส์ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในช่วงหลัง ๆ ไม่น้อย ด้วยคุณภาพของเลนส์มาโครที่ติดมากับกล้องมือถือนั้นจะต่ำมาก ๆ ทำให้แทบจะเอามาใช้งานไม่ได้เลยก็ว่าได้ เลนส์ Macro เสริมจึงเป็นทางออกที่ดี หลัก ๆ คือ จะช่วยให้เราสามารถโฟกัสจุดที่เป็นจุดเล็ก ๆ ของสิ่งต่าง ๆ ได้ เช่น เอาไปถ่ายเครื่องประดับ เกสรดอกไม้ หรือแมลง ก็เป็นอีกแนวการถ่ายภาพที่สนุกไม่แพ้กับแนวอื่น ๆ เลยครับ


ขณะเดียวกัน หากใครต้องการถ่ายภาพระยะใกล้มากกว่านั้นหรือต้องการเก็บรายละเอียดระดับที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เลนส์ Micro จะตอบโจทย์คุณได้ดีที่สุด เพราะเป็นเลนส์ที่มีกำลังขยายมากกว่าเลนส์ Macro หลายเท่าตัว แต่อาจจะพบได้ค่อนข้างน้อยและไม่นิยมสำหรับถ่ายภาพในชีวิตประจำวันสักเท่าไรครับ

2

เลือกเลนส์มือถือที่ขอบภาพคมชัด ไม่ติดขอบดำ

เลือกเลนส์มือถือที่ขอบภาพคมชัด ไม่ติดขอบดำ

ปัญหาใหญ่ ๆ ที่มักจะเจอเวลาใช้เลนส์เสริมถ่ายรูปจะมีอยู่ 2 อย่าง คือ "ถ่ายติดขอบดำ" กับ "ภาพเกิดการบิดเบือนบริเวณขอบรูป" โดยเฉพาะกับเลนส์ Wide และ Fish Eye เพราะมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเลนส์ที่ค่อนข้างแคบ ยิ่งหากคุณใส่เคสสมาร์ตโฟนขณะติดตั้งด้วยละก็ ภาพที่ได้จะติดขอบดำและไม่คมชัดเท่าไรนัก เราจึงขอแนะนำให้เลือกตัวเลนส์ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่กว่าปกติเล็กน้อยเพื่อช่วยลดปัญหาดังกล่าวครับ


ปกติแล้ว พวกเลนส์เสริม หรือ Clip Lens จะมีวิธีการติดตั้งเลนส์อยู่ 2 วิธี คือแบบหนีบและแบบใส่เคสเพื่อใส่ตัวเลนส์เข้าไปให้ตรงกับหน้าเลนส์เดิมของกล้อง วิธีแรกนั้นจะต้องระวังเล็กน้อย เพราะหากใส่ไม่ตรงก็จะทำให้เกิดขอบดำในภาพได้ หรือถ้าหากกล้องของเรามีองศาการรรับภาพที่กว้างมากกว่ากระจกเชื่อมของเลนส์เสริมก็มีโอกาสเกิดขอบดำได้เช่นกัน แนะนำว่าถ้าเป็นไปได้ให้หาเลนส์เสริมที่มีเคสหรือมีตัว Mounting Module แถมมาให้เพื่อปรับแต่งการติดตั้งเลนส์ได้ละเอียดและตรงมากยิ่งขึ้นครับ

3

เลือกเลนส์มือถือที่ติดตั้งง่ายและมีน้ำหนักเบา

เลือกเลนส์มือถือที่ติดตั้งง่ายและมีน้ำหนักเบา

ถึงแม้จะมีเลนส์คุณภาพดี แต่ถ้าประกอบเข้ากับมือถือได้ไม่พอดี หลุดง่ายหรือมีน้ำหนักมากจนถ่วงตัวเครื่อง นอกจากจะทำให้ใช้งานยากแล้ว ภาพที่ได้ก็จะออกมาไม่สวยอีกด้วย โดยเฉพาะเลนส์ Tele ที่มักจะมีขนาดใหญ่และยาวกว่าเลนส์ชนิดอื่น ๆ จึงขอแนะนำให้มองหารุ่นที่ใช้คลิปหนีบแบบมีน็อตยึดติด ไม่ให้กางออกมากเกินไป หรือรุ่นที่มีตัวแพ็ดดูดติดกับมือถือเพื่อการยึดติดที่ดียิ่งขึ้น และอย่าลืมตรวจสอบน้ำหนักของเลนส์ก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะครับ


น้ำหนักของเลนส์นั้นขึ้นอยู่กับคุณภาพและความหนาของชิ้นกระจก ไม่ว่าจะเลนส์ Wide Angle หรือ เลนส์ Telephoto ก็มีโอกาสที่จะมีน้ำหนักเยอะได้เช่นกัน ทางที่ดีเราควรเลือกเลนส์เสริมที่มีลักษณะการ Mounting หรือการเชื่อมต่อเข้ากับกล้องมือถือของเราอย่างมิดชิดและแข็งแรงจะดีกว่าครับ ยกตัวอย่างพวกแบรนด์ Moment หรือ Apexel แม้จะมีราคาสูงหน่อย แต่ก็คุ้มค่ากับการลงทุน เพราะต่อให้จะเปลี่ยนมือถือเราก็ยังสามารถเอาไปใช้ได้ต่ออยู่ดีนั่นเอง

4

ตรวจสอบอุปกรณ์เสริมของเลนส์มือถือ

ปัจจุบัน เลนส์มือถือหลาย ๆ แบรนด์มักจะจำหน่ายเป็นชุด ซึ่งในนั้นจะมีอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ รวมอยู่ด้วย เพื่อช่วยให้ประสบการณ์ในการถ่ายภาพของคุณดียิ่งขึ้น มาดูกันดีกว่าว่า จะมีอุปกรณ์เสริมใดที่น่าสนใจบ้าง

ไฟ LED ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ได้สวยยิ่งขึ้น

ไฟ LED ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ได้สวยยิ่งขึ้น
อ้างอิง:shopee.co.th

สำหรับคนที่ชอบถ่ายเซลฟี่และต้องการให้ใบหน้าสว่างเด่นชัดเป็นพิเศษ แนะนำให้เลือกเลนส์มือถือรุ่นที่มีไฟ LED ติดมาด้วยเลยครับ เพราะจะทำให้โทนสีหน้าดูสว่างขึ้นอีกระดับและยังสะท้อนให้ดวงตาดูวิบวับสดใสเหมือนกับอยู่ในสตูดิโอ รับรองว่า ถ่ายออกมาจะทั้งสวยทั้งหล่อแบบไม่ต้องปรับความสว่างเพิ่มเลยทีเดียว ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วมักจะมาคู่กับเลนส์ Wide หรือเลนส์ Macro ครับ

เพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพ ด้วยรีโมตคอนโทรลและขาตั้ง

เพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพ ด้วยรีโมตคอนโทรลและขาตั้ง

กรณีที่ต้องการถ่ายรูปหมู่ ถ้าทางแบรนด์มีขาตั้งกล้องมาให้ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้เราได้มากขึ้น ยิ่งถ้ามีรีโมตคอนโทรลที่สามารถเชื่อมต่อด้วย Bluetooth เข้ากับสมาร์ตโฟนของเราได้ด้วยก็จะควบคุมกล้องและกดชัตเตอร์เองได้สะดวก โดยไม่ต้องเดินไปปรับให้ยุ่งยากเลย ทั้งยังช่วยให้ถ่ายภาพกันได้ครบก๊วน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพกพาไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นหมู่คณะหรือลุยเดี่ยวก็ตอบโจทย์มาก ๆ ครับ


นอกจากในส่วนของเลนส์เสริมแล้ว จริง ๆ อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ สำหรับการถ่ายภาพด้วยมือถือยังมีอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น Selfie Rod พร้อม Remote Shutter ที่ช่วยให้เราสามารถใช้กล้องหลังถ่ายตัวเองได้ในมุมมองที่กว้างและมีคุณภาพสูงหรือจะใช้ถ่ายวิดีโอก็ดีรวมถึงไฟ LED ตัวเล็ก ๆ ที่จะเข้ามาช่วยเสริมการถ่าย Selfie หรือถ่าย Portrait ครับ นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งอุปกรณ์สุดฮิตก็คือ ไม้กันสั่น หรือ Gimbal Stabilizer ที่เข้ามาช่วยให้เราถ่ายภาพได้ง่ายขึ้นนั่นเองครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เลนส์มือถือ ยี่ห้อไหนดี หน้าชัดหลังเบลอ ซูมไกล

เมื่อทราบชนิดและหลักการเลือกเลนส์มือถือกันไปพอสมควรแล้ว คราวนี้มาดูกันดีกว่าค่ะว่า จะมีเลนส์มือถือชนิดไหน แบรนด์ใดที่น่าสนใจกันบ้าง โดยเราได้คัดสรรมาแต่เลนส์มือถือยอดฮิตที่ผู้ใช้จริงหลายคนแนะนำว่าใช้ดี ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ชนิดเลนส์
อุปกรณ์เสริม
จำนวนเลนส์ที่มีให้
ไฟ LED
มีฝาครอบเลนส์
ใช้ได้กับ iPhone
ใช้ได้กับโทรศัพท์ Android
1

LIEQI

เลนส์มือถือ รุ่น LQ – 027

LIEQI เลนส์มือถือ รุ่น LQ – 027 1

1,500 บาท

ราคาสูง

เลนส์มือถือ 2 in 1 ถ่ายสวยตรงใจ ขอบไม่มืด เก็บรายละเอียดได้ดี

เลนส์ Wide, เลนส์ Marco

คลิปหนีบเลนส์

1 เลนส์

2

Ulanzi

เลนส์มือถือ 4K HD Telephoto Lens รุ่น 0637

Ulanzi เลนส์มือถือ 4K HD Telephoto Lens รุ่น 0637 1

950 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กะทัดรัดแต่จัดเต็ม ซูมไกลในดีไซน์ขนาดเล็ก หน้าเลนส์กว้าง

เลนส์ Telescope

คลิปหนีบเลนส์, กระเป๋าใส่เลนส์, ผ้าทำความสะอาด

1 เลนส์

3

GOPHOTO

เลนส์มือถือ

GOPHOTO เลนส์มือถือ 1

100 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เลนส์มือถือที่จะช่วยเปลี่ยนทุกการถ่ายภาพให้ดูสวยและสนุกขึ้น

เลนส์ Wide, เลนส์ Marco

คลิปหนีบเลนส์, กระเป๋าใส่เลนส์

1 เลนส์

4

SIMHOA

เลนส์มือถือ รุ่น Selfie LED Ring Flash Light

SIMHOA เลนส์มือถือ รุ่น Selfie LED Ring Flash Light 1

335 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์น่ารัก เหมาะกับคนที่ต้องการให้ภาพเซลฟี่ดูสวยมากขึ้น

เลนส์ Marco

ไม่ระบุ

1 เลนส์

5

LIEQI

เลนส์มือถือ รุ่น LQ-045

LIEQI เลนส์มือถือ รุ่น LQ-045 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ชุดเลนส์ 2 in 1 ประกอบได้สารพัดอุปกรณ์ ป้องกันการย้อนแสง

เลนส์ Wide, เลนส์ Marco

คลิปหนีบเลนส์, กระเป๋าใส่เลนส์

1 เลนส์

6

DoomHot

เลนส์มือถือ เลนส์มุมกว้างกล้องไมโคร 2 IN 1

DoomHot เลนส์มือถือ เลนส์มุมกว้างกล้องไมโคร 2 IN 1 1

125 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หน้าเลนส์กว้าง เก็บภาพได้ดี ยึดแน่นไม่มีหลุด กำลังขยายสูง

เลนส์ Wide, เลนส์ Micro

คลิปหนีบเลนส์

1 เลนส์

7

ESCAM

เลนส์มือถือ รุ่น APEXEL APL-MS01

ESCAM เลนส์มือถือ รุ่น APEXEL APL-MS01 1

426 บาท

ราคาปานกลาง

สุดยอดเลนส์ Micro กำลังขยายสูงถึง 100X พร้อม LED ในตัว

เลนส์ Marco

คลิปหนีบเลนส์, ผ้าทำความสะอาด

1 เลนส์

8

Apexel

เลนส์มือถือ รุ่น APL-HB 100 mm

Apexel เลนส์มือถือ รุ่น APL-HB 100 mm 1

620 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ถ่ายภาพที่มีรายละเอียดได้อย่างคมชัด ไม่ว่าจะเป็นวัตถุใดก็ตาม

เลนส์ Marco

คลิปหนีบเลนส์

1 เลนส์

9

Apexel

เลนส์มือถือ 4 In 1

Apexel เลนส์มือถือ 4 In 1 1

635 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ชุดเลนส์มือถือทุกชนิด พร้อมสารพัดอุปกรณ์เสริมในราคาสุดคุ้ม

เลนส์ Wide, เลนส์ Marco, เลนส์ Telescope และเลนส์ Fish Eye

คลิปหนีบเลนส์, กระเป๋าใส่เลนส์, ผ้าทำความสะอาด, ตัวยึดมือถือ, ขาตั้ง

4 เลนส์

10

Maggio

เลนส์มือถือ 3 in 1

Maggio เลนส์มือถือ 3 in 1 1

34 บาท

ราคาต่ำ

โดดเด่นด้วยเลนส์ Fish Eye ที่ทำให้ภาพออกมาดูแปลกตาขึ้น

เลนส์ Wide, เลนส์ Marco และเลนส์ Fish Eye

ไม่ระบุ

3 เลนส์

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

LIEQIเลนส์มือถือ รุ่น LQ – 027

เลนส์มือถือ รุ่น LQ – 027 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาสูง

เลนส์มือถือ 2 in 1 ถ่ายสวยตรงใจ ขอบไม่มืด เก็บรายละเอียดได้ดี

แม้ว่าจะเป็นเลนส์มือถือที่มีการวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2016 แต่ก็เป็นเลนส์ที่ได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน ด้วยคุณสมบัติในการเป็นเลนส์ Wide ที่มีกำลังขยายได้มากถึง 0.45 เท่า และยังมีเลนส์ Macro ที่มีกำลังขยาย 10 เท่า โดยเลนส์ Wide นั้นจะถ่ายภาพมุมกว้างได้โดยไม่ติดขอบดำ ใช้สำหรับการเก็บภาพวิวหรือภาพบรรยากาศในขณะท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ส่วนเลนส์ Macro ก็สามารถซูมได้ไกล เหมาะกับคนที่ชอบท่องเที่ยวและใช้มือถือถ่ายภาพเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยทำให้ภาพดูสดใสมากขึ้น ติดตั้งใช้งานกับมือถือได้ง่าย โดยเลนส์รุ่นนี้จะมาพร้อมกับถุงผ้าและผ้าเช็ดเลนส์เพื่อเพิ่มความสะดวกในการพกพาอีกด้วยครับ

ชนิดเลนส์เลนส์ Wide, เลนส์ Marco
อุปกรณ์เสริมคลิปหนีบเลนส์
จำนวนเลนส์ที่มีให้1 เลนส์
ไฟ LED
มีฝาครอบเลนส์
ใช้ได้กับ iPhone
ใช้ได้กับโทรศัพท์ Android
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Ulanziเลนส์มือถือ 4K HD Telephoto Lens รุ่น 0637

ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กะทัดรัดแต่จัดเต็ม ซูมไกลในดีไซน์ขนาดเล็ก หน้าเลนส์กว้าง

สำหรับคนที่ชอบการซูมภาพระยะไกล เลนส์ Tele น่าจะเป็นเลนส์ที่คุณกำลังมองหามาใช้งานอย่างแน่นอน แต่สำหรับเลนส์ซูมบางรุ่นจะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ เมื่อนำมาติดตั้งกับมือถือแล้วใช้งานไม่ค่อยสะดวก เนื่องจากตัวเลนส์มีน้ำหนักในระดับหนึ่ง ทำให้การถือมือถือเพื่อใช้ถ่ายภาพนาน ๆ จะรู้สึกว่าเลนส์กล้องจะกดต่ำลง แต่เลนส์รุ่นนี้มีการออกแบบมาให้มีดีไซน์ที่ไม่ใหญ่จนเกินไป ตัวเลนส์มีขนาดกะทัดรัด มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4.5 cm และหนักเพียง 63 กรัม เท่านั้น ถึงจะมีขนาดเล็ก แต่มีทางยาวโฟกัสถึง 65 mm พร้อม Len Hood แบบ Built-in ป้องกันแสงตกกระทบ ทำให้ภาพที่ได้สวยงาม มีความคมชัดในระดับ HD เลยครับ

ชนิดเลนส์เลนส์ Telescope
อุปกรณ์เสริมคลิปหนีบเลนส์, กระเป๋าใส่เลนส์, ผ้าทำความสะอาด
จำนวนเลนส์ที่มีให้1 เลนส์
ไฟ LED
มีฝาครอบเลนส์
ใช้ได้กับ iPhone
ใช้ได้กับโทรศัพท์ Android
No.3

GOPHOTOเลนส์มือถือ

เลนส์มือถือ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
เลนส์มือถือ 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เลนส์มือถือที่จะช่วยเปลี่ยนทุกการถ่ายภาพให้ดูสวยและสนุกขึ้น

เลนส์มือถือรุ่นนี้แม้จะดูภายนอกก็ไม่ต่างจากเลนส์ยี่ห้ออื่น ๆ แต่เลนส์รุ่นนี้ที่มีการออกแบบมาให้เป็นเลนส์แบบ 2 in 1 เป็นทั้งเลนส์ Wide และเลนส์ Marco ทำให้คุณสามารถประยุกต์ใช้งานได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพมุมกว้างหรือถ่ายระยะไกลก็ตาม หากจำเป็นต้องถ่ายภาพวัตถุที่มีความละเอียดสูงก็สามารถนำมาใช้งานได้ สามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างสมบูรณ์ ภาพที่ออกมาจะมีความคมชัดมากเป็นพิเศษ ตัวเลนส์ผลิตมาจากวัสดุคุณภาพดี เป็นอลูมิเนียมเกรด Aero ที่มีความแข็งแรงมาก สามารถพกพาไปใช้งานด้านนอกได้อย่างสะดวก ไม่ต้องกลัวว่าเลนส์จะเกิดความเสียหายครับ

ชนิดเลนส์เลนส์ Wide, เลนส์ Marco
อุปกรณ์เสริมคลิปหนีบเลนส์, กระเป๋าใส่เลนส์
จำนวนเลนส์ที่มีให้1 เลนส์
ไฟ LED
มีฝาครอบเลนส์
ใช้ได้กับ iPhone
ใช้ได้กับโทรศัพท์ Android
No.4

SIMHOAเลนส์มือถือ รุ่น Selfie LED Ring Flash Light

เลนส์มือถือ รุ่น Selfie LED Ring Flash Light 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
335 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
335 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์น่ารัก เหมาะกับคนที่ต้องการให้ภาพเซลฟี่ดูสวยมากขึ้น

หากพูดถึงเลนส์กล้องแล้ว หลายคนน่าจะคิดถึงเลนส์ที่ไว้ใช้สำหรับถ่ายภาพในมุมกว้างหรือถ่ายภาพในระยะไกล แต่สำหรับเลนส์รุ่นนี้มีการออกแบบมาให้รองรับการใช้งานร่วมกับการถ่ายภาพเซลฟี่ด้วย เป็นเลนส์ที่มาพร้อมกับไฟ LED เพื่อให้ผู้ถ่ายมีใบหน้าที่สว่างสดใสมากขึ้น แต่นอกจากการนำมาถ่ายภาพเซลฟี่แล้วยังสามารถนำมาถ่ายภาพอื่น ๆ ได้อย่างคมชัด เนื่องจากเป็นเลนส์ Marco จึงสามารถ่ายภาพในระยะไกลได้อย่างคมชัด  นอกจากนี้ยังเป็นเลนส์มือถือที่มีดีไซน์น่ารัก สีสันสวยงาม เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ตัวเลนส์ใช้งานง่าย เพียงหนีบก็ใช้งานได้เลย อีกทั้งเลนส์ยังมีน้ำหนักเบา ไม่เป็นภาระเมื่อนำมาใช้งานครับ

ชนิดเลนส์เลนส์ Marco
อุปกรณ์เสริมไม่ระบุ
จำนวนเลนส์ที่มีให้1 เลนส์
ไฟ LED
มีฝาครอบเลนส์
ใช้ได้กับ iPhone
ใช้ได้กับโทรศัพท์ Android
No.5

LIEQIเลนส์มือถือ รุ่น LQ-045

เลนส์มือถือ รุ่น LQ-045 1
อ้างอิง:shopee.co.th
เลนส์มือถือ รุ่น LQ-045 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ชุดเลนส์ 2 in 1 ประกอบได้สารพัดอุปกรณ์ ป้องกันการย้อนแสง

อีกหนึ่งเลนส์จากทาง LIEQI ที่จะช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพมุมกว้างได้อย่างสะดวก ด้วยเลนส์ Wide ที่จะช่วยขยายภาพได้มากกว่าเดิมถึง 60% ตัวเลนส์มีขนาดเล็ก มีฝาครอบเลนส์มาให้ใช้งานเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเลนส์เกิดความเสียหาย หากต้องการใช้งานเพียงนำตัวหนีบมาหนีบกับมือถือก็ใช้งานได้เลย โดยส่วนของตัวหนีบมีการออกแบบมาให้ไม่ทำลายพื้นผิวของมือถือเมื่อนำมาหนีบ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยป้องกันการย้อนแสงอีกด้วย ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพได้อย่างสวยงาม ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ไม่ว่าจะเป็นทริปแบบไหนก็สามารถนำมาใช้ประกอบการถ่ายรูปได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังผลิตมาจากวัสดุที่ความแข็งแรงมากเป็นพิเศษอีกด้วย

ชนิดเลนส์เลนส์ Wide, เลนส์ Marco
อุปกรณ์เสริมคลิปหนีบเลนส์, กระเป๋าใส่เลนส์
จำนวนเลนส์ที่มีให้1 เลนส์
ไฟ LED
มีฝาครอบเลนส์
ใช้ได้กับ iPhone
ใช้ได้กับโทรศัพท์ Android
No.6

DoomHotเลนส์มือถือ เลนส์มุมกว้างกล้องไมโคร 2 IN 1

เลนส์มือถือ เลนส์มุมกว้างกล้องไมโคร 2 IN 1 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หน้าเลนส์กว้าง เก็บภาพได้ดี ยึดแน่นไม่มีหลุด กำลังขยายสูง

ความน่าสนใจของเลนส์มือถือรุ่นนี้คือเป็นเลนส์ที่มีการผสมผสานเลนส์ทั้ง 2 แบบ ไม่ว่าจะเป็นเลนส์ Wide ที่มีกำลังขยาย 0.45 เท่า และเลนส์ Macro ที่มีกำลังขยายสูงถึง 12.5 เท่า ไม่ว่าจะถ่ายภาพมุมกว้างหรือถ่ายภาพระยะไกลก็สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประยุกต์ใช้ในการถ่ายภาพได้หลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปวิวต่าง ๆ กิจกรรมกลางแจ้ง หรือแม้แต่การถ่ายภาพบุคคลในมุมกว้างก็สามารถทำได้อย่างอิสระ ตัวเลนส์มีหน้ากว้าง 4.9 cm น้ำหนักเบา สามารถติดตั้งบนมือถือได้อย่างสะดวก ที่สำคัญยังสามารถถ่ายภาพได้โดยไม่ติดขอบ ให้ภาพที่ออกมาดูสวยงามและยังเป็นเลนส์ราคาประหยัดอีกด้วย

ชนิดเลนส์เลนส์ Wide, เลนส์ Micro
อุปกรณ์เสริมคลิปหนีบเลนส์
จำนวนเลนส์ที่มีให้1 เลนส์
ไฟ LED
มีฝาครอบเลนส์
ใช้ได้กับ iPhone
ใช้ได้กับโทรศัพท์ Android
No.7

ESCAMเลนส์มือถือ รุ่น APEXEL APL-MS01

เลนส์มือถือ รุ่น APEXEL APL-MS01 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
426 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
426 บาท
ราคาปานกลาง

สุดยอดเลนส์ Micro กำลังขยายสูงถึง 100X พร้อม LED ในตัว

สำหรับคนที่ต้องการหาเลนส์ที่ใช้สำหรับถ่ายภาพวัตถุหรือต้องการถ่ายสิ่งของที่อยู่ใกล้ ๆ เลนส์รุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว เนื่องจากเลนส์รุ่นนี้เป็นเลนส์ Micro ที่มีกำลังขยายสูงถึง 100X เรียกว่ามีกำลังซูมมากพอที่จะทำให้คุณเห็นรายละเอียดต่าง ๆ ในภาพได้อย่างชัดเจน เพิ่มความสวยงามในการถ่ายภาพด้วยวงแหวน LED ในตัว ทำให้เมื่อถ่ายภาพจะได้รูปที่สวยงามมากกว่าเดิม นอกจากจะนำมาใช้ประกอบการถ่ายวัตถุแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ถ่ายภาพวิวต่าง ๆ ได้อีกด้วย คนที่ชื่นชอบการถ่ายแบบเก็บรายละเอียดเลนส์ตัวนี้จะช่วยให้ภาพออกมาสวยมากขึ้น เลนส์รุ่นนี้สามารถถ่ายภาพได้อย่างละเอียดจึงเหมาะกับการนำมาใช้ถ่ายงานมากกว่าถ่ายรูปเล่นครับ

ชนิดเลนส์เลนส์ Marco
อุปกรณ์เสริมคลิปหนีบเลนส์, ผ้าทำความสะอาด
จำนวนเลนส์ที่มีให้1 เลนส์
ไฟ LED
มีฝาครอบเลนส์
ใช้ได้กับ iPhone
ใช้ได้กับโทรศัพท์ Android
No.8

Apexelเลนส์มือถือ รุ่น APL-HB 100 mm

เลนส์มือถือ รุ่น APL-HB 100 mm 1
อ้างอิง:shopee.co.th
เลนส์มือถือ รุ่น APL-HB 100 mm 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
620 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ถ่ายภาพที่มีรายละเอียดได้อย่างคมชัด ไม่ว่าจะเป็นวัตถุใดก็ตาม

เลนส์มือถือที่สามารถช่วยให้คุณถ่ายภาพได้อย่างคมชัดในระดับ HD จึงมั่นใจได้เลยว่าภาพที่คุณถ่ายได้จะดูสวยงาม ต่างจากการถ่ายด้วยมือถือปกติอย่างแน่นอน สำหรับคนที่สนใจถ่ายภาพเวลาไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ก็สามารถพกเลนส์รุ่นนี้ไปใช้งานได้ เพราะมีทั้งซองใส่เลนส์และผ้าเช็ดเลนส์ให้ใช้งาน พร้อมใช้ในทุกสถานการณ์ ใช้งานร่วมกับมือถือได้หลายรุ่น สะดวก น้ำหนักเบา เมื่อนำมาติดตั้งจะไม่ทำให้มือถือหนักจนเกินไป ติดตั้งง่ายเพราะเป็นตัวหนีบและตัวหนีบจะไม่ทำลายพื้นผิวของมือถือจึงสามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งยังมีรูรับแสงขนาดใหญ่ ช่วยให้ภาพที่ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้ครับ

ชนิดเลนส์เลนส์ Marco
อุปกรณ์เสริมคลิปหนีบเลนส์
จำนวนเลนส์ที่มีให้1 เลนส์
ไฟ LED
มีฝาครอบเลนส์
ใช้ได้กับ iPhone
ใช้ได้กับโทรศัพท์ Android
No.9

Apexelเลนส์มือถือ 4 In 1

เลนส์มือถือ 4 In 1 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
635 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
635 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ชุดเลนส์มือถือทุกชนิด พร้อมสารพัดอุปกรณ์เสริมในราคาสุดคุ้ม

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยมือถือ เลนส์รุ่นนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่คุณต้องสนใจอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นชุดเลนส์ที่มาให้เลือกใช้งานแบบครบชุดทั้งเลนส์ Wide, เลนส์ Marco, เลนส์ Telescope และเลนส์ Fish Eye ให้คุณปรับการใช้งานได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพสไตล์ไหน จะถ่ายมุมกว้าง ถ่ายระยะไกล หรือถ่ายแบบเก็บรายละเอียด ก็สามารถปรับเปลี่ยนเลนส์ด้วยตัวเองได้ เลนส์ทุกชนิดผลิตมาด้วยวัสดุที่มีคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน รองรับการใช้งานทุกรูปแบบ เพื่อความสมบูรณ์ในการใช้งาน ก่อนติดตั้งเลนส์ควรถอดเคสมือถือออกก่อนเพื่อไม่ให้ติดขอบดำครับ

ชนิดเลนส์เลนส์ Wide, เลนส์ Marco, เลนส์ Telescope และเลนส์ Fish Eye
อุปกรณ์เสริมคลิปหนีบเลนส์, กระเป๋าใส่เลนส์, ผ้าทำความสะอาด, ตัวยึดมือถือ, ขาตั้ง
จำนวนเลนส์ที่มีให้4 เลนส์
ไฟ LED
มีฝาครอบเลนส์
ใช้ได้กับ iPhone
ใช้ได้กับโทรศัพท์ Android
No.10

Maggioเลนส์มือถือ 3 in 1

เลนส์มือถือ 3 in 1 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
34 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
34 บาท
ราคาต่ำ

โดดเด่นด้วยเลนส์ Fish Eye ที่ทำให้ภาพออกมาดูแปลกตาขึ้น

เลนส์ Fish Eye อาจจะไม่ใช่เลนส์มือถือที่ได้รับความนิยมมากนัก แต่เลนส์ประเภทนี้จะช่วยให้คุณสนุกไปกับการถ่ายภาพด้วยมือถือได้มากขึ้น เลนส์รุ่นนี้จะช่วยให้คุณถ่ายรูปได่ในมุมมอง 180 องศา เพิ่มความแปลกใหม่ในรูปภาพได้เป็นอย่างดี เก็บรายละเอียดได้มากขึ้น โดยภาพจากจุดศูนย์กลางที่ห่างออกไปจะถูกบิดเบือนออกมา ให้ภาพวิวธรรมดา ๆ ดูแตกต่างไปจากเดิมมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเลนส์ Wide และเลนส์ Marco ให้คุณได้ใช้งานกันด้วย นอกจากจะได้ภาพที่ดูแปลกตาแล้ว ยังสามารถบันทึกภาพในมุมกว้างและซูมไกลได้อย่างคมชัด สนุกไปกับการถ่ายรูปได้มากยิ่งขึ้นครับ

ชนิดเลนส์เลนส์ Wide, เลนส์ Marco และเลนส์ Fish Eye
อุปกรณ์เสริมไม่ระบุ
จำนวนเลนส์ที่มีให้3 เลนส์
ไฟ LED
มีฝาครอบเลนส์
ใช้ได้กับ iPhone
ใช้ได้กับโทรศัพท์ Android

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเลนส์มือถือ

เลนส์มือถือนั้นใช้ได้กับทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังไหม ใช้กับทั้ง Android และ iPhone หรือไม่ คำถามเหล่านี้ล้วนเป็นคำถามยอดนิยมเวลาเลือกซื้อเลนส์มือถือ ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

เลนส์มือถือสามารถใช้ได้กับทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังหรือไม่?

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

ตัวเลนส์ของกล้องมือถือนั้น ถ้าเกิดเป็นแบบหนีบเราสามารถที่จะใช้ได้กับทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง แต่ถ้าเป็นแบบ Mounting ผ่าน Case หรือตัว Module ที่เขาให้มาก็จะสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์ที่ถูกออกแบบมาเท่านั้นครับ โดยปกติแล้วระยะของเลนส์ที่เหมาะกับการใช้กับทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง จะเป็น Ultra Wide Angle เสียเป็นส่วนใหญ่ ในกรณีที่ต้องการใช้กับกล้องหน้ากล้องหลัง การเลือกแบบหนีบมาก็จะใช้งานได้สะดวกกว่าครับ

เลนส์มือถือสามารถใช้ได้กับทั้งโทรศัพท์ของ iPhone และ Android ใช่ไหม?

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

เลนส์เสริมสำหรับมือถือนั้นมีหลากหลายแบรนด์มาก ๆ ที่ถูกออกแบบและผลิตออกมาในปัจจุบัน บางรุ่นนั้นก็สามารถที่จะใช้งานกับ iOS และ Android ได้เลย แต่ด้วยความที่ Smartphone Android นั้นมีหลากหลายแบรนด์และการดีไซน์ Module กล้องของแต่ละแบรนด์ก็ต่างกัน เลนส์เสริมของฝั่งแอนดรอยจึงมักจะเป็นแบบหนีบเสียมากกว่า ในขณะที่อีกฝั่งอย่าง iPhone จะเป็นแบบ Case Mounting และ Module Mounting และแน่นอนว่าความแข็งแรงในการยึดเกาะของเลนส์ฝั่ง iOS ก็ทำได้ดีกว่าอยู่แล้วครับ

สำหรับคนที่เน้นถ่าย Vlog จากโทรศัพท์ ใช้เลนส์มือถือแบบไหนดี?

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

สำหรับคนที่เน้นถ่าย Video แบบ Vlog เราต้องการคุณภาพของไฟล์วิดีโอที่สูงพร้อม Frame Rate ที่ลื่นไหลก็ควรเลือกใช้กล้องหลังในสมาร์ตโฟนของตัวเองในการถ่าย แต่ว่ากล้องหลังมักจะมีองศาการรับภาพที่แคบไปในบางโอกาส เราอาจจะใช้ เลนส์เสริมแบบ Ultra Wide Angle เข้ามาเพิ่มเติมเพื่อช่วยขยายองศาการรับภาพให้กว้างขึ้นได้ โดยที่ยังมีคุณภาพของไฟล์วีดีโอที่ดีเหมือนเดิม ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่คุ้มค่าที่สุดในการลงทุนแล้วครับ

บทส่งท้าย

แม้ปัจจุบันกล้องของสมาร์ตโฟนจะถูกพัฒนาให้สามารถถ่ายภาพได้คมชัดมากยิ่งขึ้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ค่ะว่า เลนส์มือถือยังคงเป็นไอเทมสำคัญที่ช่วยยกระดับการถ่ายรูปของคุณให้ดีขึ้นไปอีกขั้น เพราะจะช่วยเก็บทุกรายละเอียด ซูมไกลขึ้นหลายเท่าตัว แถมยังติดตั้งง่ายและราคาไม่แพง แค่มีเลนส์มือถือติดไว้สักอันก็ไม่ต้องซื้อกล้องราคาแพงตัวใหม่แยกแล้วครับ

TOP 5 เลนส์มือถือ แนะนำ

อันดับที่ 1: LIEQIเลนส์มือถือ รุ่น LQ – 027

อันดับที่ 2: Ulanziเลนส์มือถือ 4K HD Telephoto Lens รุ่น 0637

อันดับที่ 3: GOPHOTOเลนส์มือถือ

อันดับที่ 4: SIMHOAเลนส์มือถือ รุ่น Selfie LED Ring Flash Light

อันดับที่ 5: LIEQIเลนส์มือถือ รุ่น LQ-045

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ
  4. 10 อันดับ เลนส์มือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 หน้าชัดหลังเบลอ ซูมไกล

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
ไม้กันสั่นมือถือ
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
กระเป๋าใส่ iPad
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
ไมค์หนีบปกเสื้อ
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
Card reader Iphone
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
Power Bank ถูกและดี
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
ซองใส่โทรศัพท์กันน้ำ
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
พาวเวอร์แบงค์ Anker
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
แท่นวางมือถือ
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
เคส AirPods
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
อุปกรณ์สำรองข้อมูล iPhone

ค้นหาตามหมวดหมู่