mybest
ฟิล์มกระจก iPhone

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย
  4. 10 อันดับ ฟิล์มกระจก iPhone ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ iPhone 7 - 13 Pro Max
  • 10 อันดับ ฟิล์มกระจก iPhone ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ iPhone 7 - 13 Pro Max 1
  • 10 อันดับ ฟิล์มกระจก iPhone ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ iPhone 7 - 13 Pro Max 2
  • 10 อันดับ ฟิล์มกระจก iPhone ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ iPhone 7 - 13 Pro Max 3
  • 10 อันดับ ฟิล์มกระจก iPhone ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ iPhone 7 - 13 Pro Max 4
  • 10 อันดับ ฟิล์มกระจก iPhone ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ iPhone 7 - 13 Pro Max 5

10 อันดับ ฟิล์มกระจก iPhone ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ iPhone 7 - 13 Pro Max

ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือ iPhone นั้นมีราคาสูงขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยประสิทธิภาพการทำงานและวัสดุที่นำมาประกอบตัวเครื่องได้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง  เมื่อซื้อเครื่องมาแล้วหลายคนจึงลงทุนซื้อเคสโทรศัพท์และฟิล์มกระจก iPhone ที่มีความแข็งแรงทนทาน มาช่วยป้องกันโทรศัพท์ที่เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจของคุณให้ปลอดภัย ซึ่งฟิล์มกระจก iPhone ที่ว่านี้ มีประโยชน์อยู่หลายด้าน นอกจากจะช่วยป้องกันหน้าจอโทรศัพท์แตกแล้ว ยังช่วยป้องกันรอยนิ้วมือ รอยขีดข่วน และป้องกันแสงสีฟ้า (Blue Light) ที่เป็นอันตรายต่อสายตาได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ฟิล์มกระจก iPhone ยังสามารถแบ่งประเภทย่อยลงไปอีกหลายรูปแบบ ทำให้คนที่กำลังมองหาฟิล์มกระจก iPhone อาจไม่มั่นใจว่า ควรจะเลือกซื้อแบบไหนดี วันนี้เราจึงจะมาแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเลือกฟิล์มกระจก iPhone พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน และในตอนท้ายของบทความเรายังรวบรวม 10 อันดับ ฟิล์มกระจก iPhone ที่น่าสนใจ จาก Focus, Hi-Shield, NILLKIN ฯลฯ มาฝากกันด้วยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 18/08/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกฟิล์มกระจก iPhone

ก่อนจะไปหาซื้อฟิล์มที่ขายกันอยู่ตามร้านค้าทั่วไปหรือร้านค้าทางออนไลน์ เรามาทำความเข้าใจวิธีการเลือกที่ถูกต้องเหมาะสมกันก่อนดีกว่า เพราะถ้าเรามีความรู้เบื้องต้นไว้ ก็มั่นใจได้เลยว่า เราจะได้สินค้าที่มีคุณภาพและถูกอกถูกใจไปใช้อย่างแน่นอน

1

เลือกฟิล์มกระจก iPhone จากลักษณะการใช้งาน

เลือกฟิล์มกระจก iPhone จากลักษณะการใช้งาน
ปกติแล้ว ผู้ที่ใช้งาน iPhone นั้น มักจะนำมือถือมาใช้งานในลักษณะที่ต่างกัน ดังนั้นก่อนที่จะซื้อฟิล์มกระจกมาใช้งานกับมือถือของคุณ คุณควรพิจารณาให้ดีก่อนว่าคุณใช้งาน iPhone ในรูปแบบใด เพราะฟิล์มกระจกในแต่ละรุ่นก็มีการออกแบบมาเพื่อให้คุณนำมาใช้งานในลักษณะที่ต่างกันออกไปครับ


ฟิล์มกระจก iPhone สำหรับใช้งานทั่วไป  สำหรับคนที่ใช้ iPhone ในแบบทั่ว ๆ ไป เช่น ใช้ประกอบการสื่อสาร ใช้เล่นโซเชียล หรือใช้ในการรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ฟิล์มกระจกที่เหมาะกับการนำมาใช้งานคือ ฟิล์มแบบใสที่สามารถ่ายทอดภาพจากหน้าจอได้อย่างคมชัด แสงและสีที่ออกมาไม่มีความผิดเพี้ยน เพื่อที่คุณจะได้เห็นคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติที่สุดครับ


ฟิล์มกระจก iPhone สำหรับเล่นเกม สำหรับคนที่ใช้ iPhone ในการเล่นเกมเป็นหลัก ฟิล์มกระจกที่นำมาใช้งานควรเป็นฟิล์มที่เน้นในเรื่องของสัมผัสที่ลื่นไหล แนะนำให้เป็นฟิล์มแบบด้านที่แม้ว่าจะมีการลดอัตราแสงและสีลงไป แต่ก็ช่วยให้คุณสัมผัสหน้าจอได้อย่างลื่นไหลมากขึ้นครับ

2

เลือกขนาดฟิล์มกระจก iPhone จากการใช้เคส

เลือกขนาดฟิล์มกระจก iPhone จากการใช้เคส

ก่อนจะเลือกซื้อฟิล์มกระจก คุณต้องตัดสินใจก่อนว่าจะใส่เคสหรือไม่ เพราะเคสหลาย ๆ รุ่นมักจะกินพื้นที่เข้ามาถึงส่วนขอบหน้าจอ หากเลือกไม่เหมาะสม ตัวเคสกับฟิล์มอาจจะชนกันได้ หากจะใช้ฟิล์มร่วมกับเคสแนะนำให้เลือกฟิล์มประเภท “2D” หรือ “2.5D” ซึ่งเป็นฟิล์มกระจกแบบ Round Edged ที่เกลาให้ขอบฟิล์มมีความมน ไม่ได้ครอบคลุมไปถึงขอบจอของตัวเครื่อง แต่ถ้าไม่ใช้เคสล่ะก็ สามารถเลือกแบบ "3D" (ฟิล์มที่เต็มไปถึงขอบโค้ง) ได้เลย หากไม่มั่นใจว่าฟิล์มเป็นขนาดไหนกันแน่ เพื่อความถูกต้องให้ลองสอบถามจากผู้จำหน่ายโดยตรงก่อนนะครับ


สิ่งที่เป็นปัญหาใหญ่ ๆ เลยสำหรับคนที่ติดฟิล์มกระจก ก็คือ อาการฟิล์มเลื่อนหรือฟิล์มมีฟองอากาศ ปัญหาเหล่านี้มักมาจากสองทางก็คือ ปัญหาระหว่างการติดที่กาวยังไม่แนบสนิทกับไปจอจนแน่นเพียงพอแต่มีการไปขยับฟิล์มกระจกก่อน หรืออีกสาเหตุก็คือ หลังติดฟิล์มแล้ว ผู้ใช้นำไปใส่เคสที่ขอบและเกิดการดันฟิล์มจนเลื่อนนั่นเอง ฉะนั้นเวลาที่เราติดฟิล์ม ควรจะนำเคสไปที่ร้านด้วย เพื่อลองทาบก่อน หรือพยายามเลือกรุ่นที่เป็นฟิล์มกระจกแบบ Ultra Thin ที่จะมีความบางมาก ๆ เวลาใส่เคสใหญ่ ๆ เข้าไปขอบจะได้อยู่เหนือตัวฟิล์มและไม่ดันนั่นเองครับ

3

เลือกฟิล์มกระจก iPhone แบบด้านหรือใส

เลือกฟิล์มกระจก iPhone แบบด้านหรือใส

ผิวสัมผัสของฟิล์มกระจกสามารถแบ่งคร่าว ๆ ได้ 2 แบบ คือ ฟิล์มกระจกแบบใส (Glare) และ ฟิล์มกระจกแบบด้าน (Anti-Glare) ซึ่งทั้งสองชนิดจะมีสัมผัสที่แตกต่างกัน และเหมาะกับลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันด้วยครับ


ฟิล์มกระจกใส : จะเหมาะกับคนที่ชอบดูหนัง ดูซีรีส์ รวมไปถึงการใช้มีเดียที่เน้นกราฟิกภาพที่สวยงาม เพราะฟิล์มกระจกใสนี้จะทำให้การมองภาพนั้นชัดเจน ดูคมชัดเสมือนจริง ไม่บดบังแสงจริงของภาพ แต่สัมผัชของการทัชจะมีความหนืดและไม่ลื่นไหลเท่าฟิล์มกระจกด้าน อีกทั้งยังขึ้นรอยนิ้วมือได้ง่ายและอมฝุ่นพอสมควร จึงได้มีการเพิ่มน้ำยาเคลือบหน้าจอเพื่อความลื่นมาให้ด้วยในปัจจุบันครับ


ฟิล์มกระจกด้าน : ป้องกันคราบรอยนิ้วมือ ลดการสะท้อนแสงของจอได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังให้สัมผัสที่ลื่นไหลกว่าฟิล์มกระจกใส ดังนั้น ฟิล์มกระจกด้านนี้จึงเหมาะกับคนที่ทำงานกลางแจ้งหรือออกไปเจอแสงจ้าเป็นประจำ รวมไปถึงเหล่าเกมเมอร์ ที่ต้องอาศัยความรวดเร็วในการสัมผัสด้วย แต่แสงกับสีจะมีการดร็อปลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะครับ

4

เลือกฟิล์มกระจก iPhone ที่มีความแข็งระดับ 9H เพื่อป้องกันแรงกระแทก-รอยขีดข่วน

เลือกฟิล์มกระจก iPhone ที่มีความแข็งระดับ 9H เพื่อป้องกันแรงกระแทก-รอยขีดข่วน
วิธีเลือกซื้อฟิล์มกระจกยังต้องตรวจสอบระดับการป้องกันแรงกระแทกและรอยขีดข่วนให้แน่ใจก่อนตัดสินใจซื้อด้วย โดยให้สังเกตดูที่เลข 8H กับ 9H บนซองฟิล์ม ซึ่งจะเป็นตัวบ่งบอกถึงระดับความแข็งแรงของฟิล์มรุ่นนั้น ๆ ตัวอย่างเช่น 2H มีความแข็งเทียบเท่ากับเล็บมือของเรานั่นเองครับ

ด้วยความที่ฟิล์มกระจกมีหลายราคาและหลายเกรด ยิ่งกระจกมีความหนามาก ความแข็งแรง และการป้องกันรอยต่าง ๆ ก็จะทำได้ดีมากขึ้นไปด้วย ปัจจุบันกระจก Tempered Glass ที่นำมาใช้ในการทำฟิล์มกระจกจะมีค่าความแข็งอยู่ที่ 9H ทนรอยขีดข่วนได้ดีมาก ๆ เอากุญแจรถหรือมีดกรีดก็แทบจะไม่เห็นรอยเลยครับ ส่วนกันกระแทกได้ดีเพียงพอหากเผลอทำตกพื้นในความสูงประมาณ 1 - 3 เมตรและยังรักษาหน้าจอเอาไว้ได้อยู่ นอกเหนือจากนี้ ยังมีบางแบรนด์ที่ได้นำ Sapphire ที่เป็นวัสดุทำกระจกที่ดีที่สุดในตอนนี้มาเริ่มใช้แล้วอีกด้วยครับ

5

ตรวจสอบคุณสมบัติการตัดแสงสีฟ้าหรือป้องกัน Privacy ของฟิล์มกระจก iPhone

ตรวจสอบคุณสมบัติการตัดแสงสีฟ้าหรือป้องกัน Privacy ของฟิล์มกระจก iPhone

นอกจากเรื่องของประโยชน์ในการปกป้องหน้าจอและกันกระแทกแล้ว เหล่าผู้ผลิตฟิล์มกระจกจากหลาย ๆ แบรนด์ ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์อื่น ๆ เข้ามาตอบสนองผู้ใช้งานในหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นคนที่จะต้องใช้งานหน้าจอยาวนานตลอดทั้งวัน ด้วยฟีเจอร์การตัดแสงสีฟ้าโดยทำให้สีสันของหน้าจอนั้นเพี้ยนให้น้อยที่สุด หรือจะเป็น Privacy Feature ที่ป้องกันการแอบดูหน้าจอจากด้านข้างทั้งซ้ายและขวา จะมองเห็นหน้าจอได้ชัดเจนเฉพาะการมองลงไปตรง ๆ เท่านั้น เพราะกับคนที่ต้องใช้การขนส่งสาธารณะและต้องการความเป็นส่วนตัวครับ โดยจะขออธิบายเพิ่มเติมดังนี้


ฟิล์มกระจก Privacy : สำหรับคนที่ใช้ iPhone ในที่สาธารณะเป็นประจำ เช่น บนรถประจำทางหรือรถไฟฟ้า อาจจะรู้สึกกลัวสายตาคนรอบข้างที่จ้องมองมาที่หน้าจอ เราขอแนะนำให้เลือกฟิล์มกระจกชนิดนี้ เพราะการสะท้อนของฟิล์มชนิดนี้จะทำให้คนมองจากด้านข้างไม่ได้ ช่วยเพิ่มความอุ่นใจและความเป็นส่วนตัวได้มากเลยครับ


ฟิล์มกระจกตัดแสงสีฟ้า (Blue Light Cutting) : ถูกออกแบบมาให้ช่วยลดแสงสีฟ้าจากจอโทรศัพท์ไม่ให้ปะทะเข้ากับสายตาคุณโดยตรง ยิ่งเปอร์เซ็นต์ที่ตัดแสงสูง ก็จะยิ่งถนอมสายตาได้มากขึ้น แต่สีที่ดูจากหน้าจออาจผิดเพี้ยน หากต้องการป้องกันสายตาอย่างจริงจังให้เลือกชนิดที่ตัดแสงสีฟ้าได้ 80 - 90% แต่ถ้าไม่อยากให้สีเปลี่ยนไปมาก ให้เลือกรุ่นประมาณ 20% ก็ได้ครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ฟิล์มกระจก iPhone ยี่ห้อไหนดี สำหรับ iPhone 7 - 13 Pro Max

นอกเหนือจากคุณสมบัติและประเภทของฟิล์มแล้ว ฟิล์มแต่ละยี่ห้อยังแบ่งย่อยตามรุ่นของโทรศัพท์อีกมากมาย อย่างฟิล์มกระจกสำหรับ iPhone เองก็มีหลายแบบ เนื่องจากตัวเครื่อง iPhone ก็มีลักษณะต่างกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าฟิล์มกระจกสำหรับ iPhone ยี่ห้อไหนที่น่าซื้อมาใช้กันบ้าง
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ชนิด
ระดับความแข็ง
ความหนา
รุ่น iPhone ที่รองรับ
ตัดแสงสีฟ้า
ป้องกันรอยขีดข่วน
ป้องกันรอยนิ้วมือ
ปกป้องความเป็นส่วนตัว
1

ABLEMEN

ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น ฟิล์มกระจกเต็มจอ

ABLEMEN ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น ฟิล์มกระจกเต็มจอ  1

1,090 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผลิตด้วยนวัตกรรมพิเศษ แข็งแกร่งขึ้น บางเพียง 0.25 มิลลิเมตร

ฟิล์มกระจกใส

9H

0.25 มิลลิเมตร

iPhone 13 mini - iPhone 13 Pro Max

2

FOCUS

ฟิล์มกระจก iPhone แบบด้าน

FOCUS ฟิล์มกระจก iPhone แบบด้าน 1

349 บาท

ราคาปานกลาง

ฟิล์มกระจกเต็มจอแบบด้าน ทัชลื่นยิ่งขึ้น ป้องกันแสงสะท้อนได้ดี

ฟิล์มกระจกด้าน

9H

0.33 มิลลิเมตร

iPhone 7 - iPhone 13 Pro Max

3

HI-SHEILD

ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น 3D Triple Strong Max

HI-SHEILD ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น 3D Triple Strong Max 1

840 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปกป้องแข็งแกร่งขึ้น 3 เท่า ป้องกันรอยนิ้วมือ ติดได้ด้วยตัวเอง

ฟิล์มกระจกด้าน

9H

0.33 มิลลิเมตร

iPhone 11 - iPhone 14 Pro Max

4

FOCUS

ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น ถนอมสายตา

FOCUS ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น ถนอมสายตา 1

449 บาท

ราคาปานกลาง

ติดง่ายเต็มจอ ไม่ทิ้งคราบกาว ปกป้องด้วยตาจากแสงสีฟ้า

ฟิล์มกระจกด้าน

9H

0.33 มิลลิเมตร

iPhone 11 - iPhone 14 Pro Max

5

HI-SHIELD

ฟิล์มกระจก รุ่น 3D Privacy

HI-SHIELD ฟิล์มกระจก รุ่น 3D Privacy 1

755 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฟิล์มกันคนส่องคุณภาพดี เพิ่มความเป็นส่วนตัว สีจอไม่เพี้ยน

ฟิล์มกระจกด้าน

9H

0.33 มิลลิเมตร

iPhone XS - iPhone 14 Pro Max

6

ZEELOT

ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น Retina Clear

ZEELOT ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น Retina Clear  1

1,490 บาท

ราคาสูง

กระจกใส ป้องกันแสงสะท้อนได้ดี ผ่านการทดสอบความทนทาน

ฟิล์มกระจกใส

9H

-

iPhone 13 - iPhone 14 Pro Max

7

Commy

ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น Full Frame

Commy ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น Full Frame 1

119 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แข็งระดับ 9H เนียนไปกับตัวเครื่อง ติดง่ายด้วยระบบสุญญากาศ

ฟิล์มกระจกใส

9H

0.33 มิลลิเมตร

iPhone 12 mini - iPhone 12 Pro Max

8

Bull Armors

ฟิล์มกระจก iPhone

Bull Armors ฟิล์มกระจก iPhone  1

690 บาท

ราคาปานกลาง

กระจกใส Asahi คุณภาพ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น แสงผ่านได้ดี

ฟิล์มกระจกใส

9H

0.33 มิลลิเมตร

iPhone 13 mini - iPhone 13 Pro Max

9

NILLKIN

ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น Amazing CP+ Pro

NILLKIN ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น Amazing CP+ Pro 1

212 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ฟิล์มขนาด 2.5D ไม่เต็มจอแต่ปกป้องหน้าจอได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ฟิล์มกระจกใส

9H

0.33 มิลลิเมตร

iPhone 13 mini - iPhone 13 Pro Max

10

Caracan Crew

ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น 3-in-1

Caracan Crew ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น 3-in-1 1

35 บาท

ราคาต่ำ

ปกป้องเต็มจอ ขอบโค้งมนตามรูปทรงเครื่อง แข็งแรงระดับ 9H

ฟิล์มกระจกใส

9H

0.33 มิลลิเมตร

iPhone 7 - iPhone 14 Pro Max

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ABLEMENฟิล์มกระจก iPhone รุ่น ฟิล์มกระจกเต็มจอ

ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น ฟิล์มกระจกเต็มจอ  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,090 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,090 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผลิตด้วยนวัตกรรมพิเศษ แข็งแกร่งขึ้น บางเพียง 0.25 มิลลิเมตร

หนึ่งในฟิลม์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่ผู้ใช้ iPhone ก็คือฟิลม์กระจกจาก ABLEMEN ฟิลม์ยี่ห้อนี้ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมากในเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน ทนต่อรอยขีดข่วนและแรงกระแทกได้ดี ตัวฟิลม์มาพร้อมกับนวัตกรรม Heavy Impact Technology คุณจึงมั่นใจได้เลยว่าหน้าจอ iPhone ของคุณจะได้รับการปกป้องเป็นอย่างดี แม้ว่าจะมีความแข็งแรงสูง แต่เป็นฟิลม์ที่มีความหนาเพียง 0.25 มิลลิเมตร เท่านั้น หากมองเพียงผิวเผิน คุณจะรู้สึกเหมือนว่า iPhone ของคุณไม่ได้ติดฟิลม์เลย นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยให้คุณเล่นมือถือได้นานมากขึ้น เพราะมีคุณสมบัติ Blue Light Cutting ที่มีส่วนช่วยตัดแสงสีฟ้าได้อีกด้วย

ชนิดฟิล์มกระจกใส
ระดับความแข็ง9H
ความหนา0.25 มิลลิเมตร
รุ่น iPhone ที่รองรับ iPhone 13 mini - iPhone 13 Pro Max
ตัดแสงสีฟ้า
ป้องกันรอยขีดข่วน
ป้องกันรอยนิ้วมือ
ปกป้องความเป็นส่วนตัว
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

FOCUSฟิล์มกระจก iPhone แบบด้าน

ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาปานกลาง

ฟิล์มกระจกเต็มจอแบบด้าน ทัชลื่นยิ่งขึ้น ป้องกันแสงสะท้อนได้ดี

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหากเป็นฟิลม์กันรอยแล้ว ชื่อของ FOCUS น่าจะเป็นชื่อแรก ๆ ที่หลายคนคิดถึงกันอย่างแน่นอน ฟิลม์ของ FOCUS มีการผลิตฟิลม์ออกมาหลายรุ่น โดยฟิลม์รุ่นนี้เป็นฟิลม์กระจกที่มีการออกแบบมาให้มีความแข็งแรงมากเป็นพิเศษ มีความแข็งระดับ 9H มีส่วนช่วยให้คุณสามารถทัชสกรีนได้อย่างแม่นยำ ให้สัมผัสที่ลื่นไหล เมื่อติดลงบนหน้าจอจะช่วยให้คุณมองเห็นหน้าจอได้อย่างชัดเจนมากขึ้น เมื่อสัมผัสหน้าจอผ่านฟิลม์จะทำให้ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว มีส่วนช่วยป้องกันแสงสะท้อนได้ดี เป็นฟิลม์ที่เหมาะกับกลุ่มเกมเมอร์ เพราะสามารถสัมผัสหน้าจอได้โดยไม่ต้องกงวลเรื่องความเสียหายบนจอหรือการเกิดรอยนิ้วมือบนฟิลม์เลยครับ

ชนิดฟิล์มกระจกด้าน
ระดับความแข็ง9H
ความหนา0.33 มิลลิเมตร
รุ่น iPhone ที่รองรับiPhone 7 - iPhone 13 Pro Max
ตัดแสงสีฟ้า
ป้องกันรอยขีดข่วน
ป้องกันรอยนิ้วมือ
ปกป้องความเป็นส่วนตัว
No.3

HI-SHEILDฟิล์มกระจก iPhone รุ่น 3D Triple Strong Max

ราคาอ้างอิง
840 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปกป้องแข็งแกร่งขึ้น 3 เท่า ป้องกันรอยนิ้วมือ ติดได้ด้วยตัวเอง

HI-SHIELD เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการผลิตฟิลม์ออกมามากมายหลายรุ่น โดยฟิลม์รุ่นนี้เป็นฟิล์มแบบเต็มจอมีขอบโค้งที่มีความทนทานมากเป็นพิเศษ รองรับการใช้งานได้ในหลาย ๆ รูปแบบ ไม่ว่าจะโดนกระแทกหรือโดนรอยขีดข่วนก็จะช่วยปกป้องหน้าจอมือถือของคุณได้เสมอ ฟิลม์รุ่นนี้มีความแข็งระดับ 9H มีความแข็งแรงมากกว่าฟิลม์กระจกทั่ว ๆ ไปถึง 3 เท่า เพราะทาง HI-SHIELD ได้ใช้กระบวนอบกระจกนานถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว ตัวฟิลม์มีความหนาเพียง 0.33 มิลลิเมตร เท่านั้น อีกทั้งยังมีการเคลือบด้วยสาร Oleophobic ช่วยป้องกันไม่ให้มีรอยนิ้วมือเกิดขึ้นบนฟิลม์ นำมาใช้งานกับมือถือได้อย่างลื่นไหลเลยครับ

ชนิดฟิล์มกระจกด้าน
ระดับความแข็ง9H
ความหนา0.33 มิลลิเมตร
รุ่น iPhone ที่รองรับiPhone 11 - iPhone 14 Pro Max
ตัดแสงสีฟ้า
ป้องกันรอยขีดข่วน
ป้องกันรอยนิ้วมือ
ปกป้องความเป็นส่วนตัว
No.4

FOCUSฟิล์มกระจก iPhone รุ่น ถนอมสายตา

ราคาอ้างอิง
449 บาท
ราคาปานกลาง

ติดง่ายเต็มจอ ไม่ทิ้งคราบกาว ปกป้องด้วยตาจากแสงสีฟ้า

สำหรับใครที่ต้องการติดฟิลม์กระจกด้วยตัวเอง อาจจะรู้สึกกังวลอยู่บ้างเพราะฟิลม์กระจกจะค่อนข้างติดยากกว่า หากติดไม่ดีอาจจะทำให้เกิดรอยร้าวได้ แต่ฟิลม์กระจกรุ่นนี้ คุณสามารถทำการติดฟิล์มด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดาย เพราะใช้วิธีติดแบบสุญญากาศ ทำให้ไม่ทิ้งคราบกาวเมื่อแกะออกแล้วติดใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นฟิล์มที่มีความแข็งระดับ 9H ซึ่งเป็นระดับที่แข็งแรงเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการกระแทกหรือรอยขีดข่วนก็ปกป้องได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติ Blue Light Cutting ที่ช่วยป้องกันสายตาของคุณจากแสงสีฟ้าอีกด้วย เรียกว่าแข็งแรงและยังช่วยถนอมสายตาของผู้ใช้งานอีกด้วย

ชนิดฟิล์มกระจกด้าน
ระดับความแข็ง9H
ความหนา0.33 มิลลิเมตร
รุ่น iPhone ที่รองรับiPhone 11 - iPhone 14 Pro Max
ตัดแสงสีฟ้า
ป้องกันรอยขีดข่วน
ป้องกันรอยนิ้วมือ
ปกป้องความเป็นส่วนตัว
No.5

HI-SHIELDฟิล์มกระจก รุ่น 3D Privacy

ราคาอ้างอิง
755 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฟิล์มกันคนส่องคุณภาพดี เพิ่มความเป็นส่วนตัว สีจอไม่เพี้ยน

จุดเด่นของฟิล์มกระจกรุ่นนี้คือคุณสมบัติในการป้องกันผู้อื่นมองมาที่หน้าจอของคุณ เนื่องจากเป็นฟิล์มกระจกสีดำ-ใส ที่มีส่วนช่วยป้องกันการมองเห็นโดยคนอื่น ทำให้นำมือถือมาใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างมั่นใจ เพราะสำหรับคนอื่นที่กำลังมองมาที่หน้าจอจะเห็นเป็นเพียงจอสีดำเท่านั้น อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าฟิล์มรุ่นนี้จะเป็นฟิล์มสีดำ แต่เมื่อนำมาติดบนหน้าจอจะไม่ทำให้คุณเห็นสีบนหน้าจอผิดเพี้ยนไปอย่างแน่นอน ฟิล์มรุ่นนี้มีความแข็งแรงระดับ 9H อีกทั้งยังมีการเคลือบด้วยสาร Oleophobic ทำให้คุณสัมผัสบนหน้าจอได้อย่างลื่นไหล ถึงแม้ว่าจะมีราคาค่อนข้างสูงแต่ก็เป็นฟิล์มที่มีคุณภาพมากทีเดียวครับ

ชนิดฟิล์มกระจกด้าน
ระดับความแข็ง9H
ความหนา0.33 มิลลิเมตร
รุ่น iPhone ที่รองรับiPhone XS - iPhone 14 Pro Max
ตัดแสงสีฟ้า
ป้องกันรอยขีดข่วน
ป้องกันรอยนิ้วมือ
ปกป้องความเป็นส่วนตัว
No.6

ZEELOTฟิล์มกระจก iPhone รุ่น Retina Clear

ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาสูง

กระจกใส ป้องกันแสงสะท้อนได้ดี ผ่านการทดสอบความทนทาน

เชื่อว่าคนที่ใช้ iPhone มาอย่างช้านาน น่าจะคุ้นเคยกับชื่อของ ZEELOT กันอย่างแน่นอน เพราะทางแบรนด์ได้มีการผลิตฟิล์มกระจกที่ใช้งานร่วมกับ iPhone ออกมาหลายรุ่น ทำให้เราผู้ใช้ iPhone ไม่ว่าจะเปลี่ยนใช้งานกี่รุ่นก็ยังสามารถนำฟิล์มของแบรนด์นี้มาใช้งานได้ จุดเด่นของฟิล์มรุ่นนี้คือเป็นฟิล์มใสที่ช่วยให้คุณมองเห็นหน้าจอได้อย่างชัดเจนและยังมีการเคลือบด้วย Oleophobic ทำให้คุณทำการสัมผัสหน้าจอมือถือได้อย่างลื่นไหล ตัวฟิล์มมีความแข็งแรง ทนทาน รองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังทนต่อน้ำและความชื้นได้ สามารถนำมาใช้งานได้อย่างมั่นใจเลยครับ

ชนิดฟิล์มกระจกใส
ระดับความแข็ง9H
ความหนา-
รุ่น iPhone ที่รองรับiPhone 13 - iPhone 14 Pro Max
ตัดแสงสีฟ้า
ป้องกันรอยขีดข่วน
ป้องกันรอยนิ้วมือ
ปกป้องความเป็นส่วนตัว
No.7

Commyฟิล์มกระจก iPhone รุ่น Full Frame

ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น Full Frame 1
อ้างอิง:commy4u.com
ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แข็งระดับ 9H เนียนไปกับตัวเครื่อง ติดง่ายด้วยระบบสุญญากาศ

ฟิล์มกระจก Commy เป็นฟิล์มราคาประหยัดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นฟิล์มที่มีราคาไม่สูงมากแต่ก็สามารถปกป้องหน้าจอของคุณได้เป็นอย่างดี ตัวฟิล์มมีความแข็งระดับ 9H ทนต่อแรงขีดข่วนเป็นอย่างมาก แม้ว่าคุณจะใส่มือถือไว้ในกระเป๋า ฟิล์มก็จะมีส่วนช่วยปกป้องหน้าจอมือถือของคุณได้อย่างสมบูรณ์ อีกทั้งฟิล์มรุ่นนี้ยังเป็นฟิล์ม 2.5D ที่คลุมไปจนถึงขอบเครื่องแต่ไม่กินที่จนสวมใส่เคสไม่ได้ เพิ่มความมั่นใจในการปกป้องหน้าจอไปอีกระดับ ตัวฟิลม์ติดตั้งได้ง่ายเพราะมีนวัตกรรม Full Glue หรือกาวเต็มแผ่นฟิล์ม ติดได้ด้วยระบบสุญญากาศ ไม่ก่อให้เกิดฟองอากาศหลังจากที่ติดฟิล์มเสร็จแล้วครับ

ชนิดฟิล์มกระจกใส
ระดับความแข็ง9H
ความหนา0.33 มิลลิเมตร
รุ่น iPhone ที่รองรับiPhone 12 mini - iPhone 12 Pro Max
ตัดแสงสีฟ้า
ป้องกันรอยขีดข่วน
ป้องกันรอยนิ้วมือ
ปกป้องความเป็นส่วนตัว
No.8

Bull Armorsฟิล์มกระจก iPhone

ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาปานกลาง

กระจกใส Asahi คุณภาพ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น แสงผ่านได้ดี

ความน่าสนใจของฟิล์มกระจกรุ่นนี้คือเป็นฟิล์มที่มีการใช้กระจกใส Asahi (AGC) ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นมาใช้ในการผลิต โดยกระจกประเภทนี้จะมีความใสมากเป็นพิเศษ เมื่อนำมาติดตั้งบนหน้าจอมือถือจะมีส่วนช่วยให้แสงลอดออกมาได้มากถึง 99.99% สามารถมองเห็นภาพบนหน้าจอได้อย่างคมชัด สีสันสดใส และไม่เพียงแต่ความใสเท่านั้น ตัวฟิล์มมีความแข็งแรงในระดับที่ช่วยปกป้องหน้าจอได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฟิล์มรุ่นนี้มีความหนาที่ 0.33 มิลลิเมตร ไม่ดูหนาจนเกินไป การจะติดฟิลม์ต้องมีทักษะและสมาธิในระดับหนึ่ง หลังจากติดฟิล์มเรียบร้อยแล้วจะช่วยให้คุณสัมผัสหน้าจอได้อย่างลื่นไหลมากขึ้นครับ

ชนิดฟิล์มกระจกใส
ระดับความแข็ง9H
ความหนา0.33 มิลลิเมตร
รุ่น iPhone ที่รองรับiPhone 13 mini - iPhone 13 Pro Max
ตัดแสงสีฟ้า
ป้องกันรอยขีดข่วน
ป้องกันรอยนิ้วมือ
ปกป้องความเป็นส่วนตัว
No.9

NILLKINฟิล์มกระจก iPhone รุ่น Amazing CP+ Pro

ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น Amazing CP+ Pro 1
อ้างอิง:nillkin.org
ราคาอ้างอิง
212 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ฟิล์มขนาด 2.5D ไม่เต็มจอแต่ปกป้องหน้าจอได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกหนึ่งฟิลม์กระจกที่มีราคาไม่สูงมากแต่สามารถนำมาใช้งานได้อย่างไม่ติดขัด ตัวฟิล์มมีความแข็งระดับ 9H ซึ่งไม่ต่างจากฟิลม์กระจกยี่ห้ออื่น ๆ แต่ฟิลม์รุ่นนี้จะมีความหนาเพียง 0.2 มิลลิเมตร เท่านั้น ซึ่งถือว่าบางมาก เป็นความหนาที่ทำให้รู้สึกเหมือนว่าคุณไม่ได้ติดฟิล์มเลย อย่างไรก็ตาม ฟิล์มยี่ห้อนี้สามารถช่วยปกป้องหน้าจอมือถือของคุณได้เป็นอย่างดี ให้สัมผัสที่ลื่นไหล ไม่ทำให้หน้าจอเกิดความสกปรกจากรอยนิ้วมือ อีกทั้งยังเป็นฟิล์มเต็มจอ 2.5D จึงช่วยปกป้องจอมือถือของคุณได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะใช้ iPhone ในการทำอะไร ก็สามารถนำฟิล์มรุ่นนี้มาใช้งานได้ครับ

ชนิดฟิล์มกระจกใส
ระดับความแข็ง9H
ความหนา0.33 มิลลิเมตร
รุ่น iPhone ที่รองรับiPhone 13 mini - iPhone 13 Pro Max
ตัดแสงสีฟ้า
ป้องกันรอยขีดข่วน
ป้องกันรอยนิ้วมือ
ปกป้องความเป็นส่วนตัว
No.10

Caracan Crewฟิล์มกระจก iPhone รุ่น 3-in-1

ฟิล์มกระจก iPhone รุ่น 3-in-1 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาต่ำ

ปกป้องเต็มจอ ขอบโค้งมนตามรูปทรงเครื่อง แข็งแรงระดับ 9H

แม้ว่าฟิลม์กระจกยี่ห้อนี้จะมีราคาไม่ถึง 100 บาท แต่ก็มีคุณภาพในการปกป้องหน้าจอที่น่าสนใจ ฟิล์มรุ่นนี้เป็นฟิล์มแบบเต็มจอที่สามารถเลือกใช้งานกับ iPhone 7 ขึ้นไป ตัวฟิล์มมีความแข็งระดับ 9H ซึ่งเป็นระดับมาตรฐาน ทนต่อการขีดข่วนและริ้วรอยจากปัจจัยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีการเคลือบด้วย Oleophobic ที่ช่วยลดการเกิดรอยนิ้วมือบนหน้าจอ ฟิล์มไม่หนามาก ช่วยให้คุณมองเห็นหน้าจอได้อย่างชัดเจน ทางแบรนด์มีการออกแบบขอบฟิล์มให้โค้งมนไปตามความโค้งของจอได้อย่างลงตัว ช่วยปกป้องหน้าจอมือถือได้อย่างสมบูรณ์มากขึ้น เหมาะกับคนที่ต้องการติดฟิล์มแต่มีงบประมาณไม่สูงมากครับ
ชนิดฟิล์มกระจกใส
ระดับความแข็ง9H
ความหนา0.33 มิลลิเมตร
รุ่น iPhone ที่รองรับiPhone 7 - iPhone 14 Pro Max
ตัดแสงสีฟ้า
ป้องกันรอยขีดข่วน
ป้องกันรอยนิ้วมือ
ปกป้องความเป็นส่วนตัว

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับฟิล์มกันรอย iPhone

ด้วยความที่ราคาของตัวเครื่อง iPhone ก็ไม่ใช่น้อย ๆ การซื้อแต่ละครั้ง หลายคนก็คงอยากใช้งานให้ได้ยาวนานที่สุด ฟิล์มกันรอย iPhone จึงเป็นอีกหนึ่งในทางเลือกที่ช่วยได้มากทีเดียว ในวันนี้ เรามีคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

ฟิล์มกระจกต่างจากฟิล์มทั่วไปอย่างไร?

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

ในปัจจุบัน พอ Smartphone กลายเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็สามารถจะเข้าถึงได้แบบสบาย ๆ แล้ว ทำให้พวกอุปกรณ์เสริมอย่างฟิล์มป้องกันรอยเริ่มมีหลากหลายรุ่นมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นเงาตามตัวไปด้วย ในช่วง 3 - 4 ปีที่ผ่านมา ฟิล์มประเภทฟิล์มกระจก เริ่มได้รับความนิยมสูงขึ้นมาก เพราะให้ความรู้สึกเวลาสัมผัสเหมือนเราสัมผัสลงไปบนหน้าจอตรง ๆ มีความใส แสงสีหน้าจอตรงเหมือนเดิม และทนการกระแทกและริ้วรอยได้ดีมากกว่าฟิล์มทั่วไปมาก ๆ แต่ราคาก็จะสูงกว่าและมีขั้นตอนในการติดฟิล์มที่ค่อนข้างยุ่งยากกว่าตามไปด้วยครับ

เทคนิคการติดฟิล์มกระจก iPhone

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

หน้าจอของ iPhone นั้นเป็นหน้าจอแบบแบน เรียกได้ว่าน่าจะเป็นหนึ่งในหน้าจอที่ติดฟิล์มกระจกง่ายที่สุดแล้ว ซึ่งปกติแล้วฟิล์มกระจกจะมีวิธีการติดด้วยกันสองแบบ แบบแรกคือ ติดกาวบริเวณขอบของหน้าจอ กับอีกแบบก็คือใช้กาว UV หยอดลงไปก่อน แล้วจึงประกบตัวฟิล์มลงไป จุดที่สำคัญที่สุดในการติดฟิล์มหน้าจอทั้ง 2 ประเภทนี้ก็คือ การทำความสะอาดหน้าจอให้สะอาดที่สุดก่อนจะติด ต้องมันใจว่าไม่มีคราบและไม่มีเศษฝุ่นหลงเหลือ เพราะเมื่อประกบลงไปแล้วการขยับจะทำให้ฟิล์มมีฟองอากาศได้และฟิล์มอาจจะเสียได้นะครับ

ฟิล์มกระจก iPhone ต้องซื้อให้ตรงรุ่นเท่านั้นใช่ไหม?

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

การเลือกซื้อฟิล์มกระจกสำหรับ iPhone นั้น ปัจจุบัน iPhone มีหลากหลายรุ่นย่อย ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีขนาดหน้าจอที่อาจจะแตกต่างกันไป ตอนเราไปเลือกซื้อก็ให้เลือกซื้อให้ถูกต้องกับรุ่นที่เราใช้นะครับ แต่ถ้าหากเป็น iPhone รุ่น Standard ในบาง Generation นั้น ยังพอที่จะใช้ทดแทนกันได้อยู่เช่น iPhone 11 และ iPhone 12 รุ่นธรรมดาครับ จริง ๆ iPhone 13 ก็ยังเป็นหน้าจอ 6.1 นิ้วเช่นกัน แต่ว่าขนาดของ Notch นั้น iPhone 13 เล็กลงกว่าเดิม ทำให้ช่วงที่เราติดฟิล์มทับลงไป อาจจะไปรอยบากตรงนั้นครับ

บทส่งท้าย

หลังจากอ่านจบกันแล้ว เชื่อว่าทุกคนคงจะได้แนวทางในการเลือกซื้อฟิล์มกระจก iPhone ที่เหมาะกับลักษณะการใช้งานของคุณได้ ซึ่งสุดท้ายนี้ เราขอแนะนำให้ลงทุนซื้อเคสดี ๆ และฟิล์มกระจก iPhone คุณภาพดีไปเสียตั้งแต่แรก ก็จะช่วยให้โทรศัพท์ของคุณคงสภาพดี และอยู่กับคุณได้นาน เพราะอุบัติเหตุการทำหกตกหล่นเป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าจริงไหมครับ เราหวังว่าบทความที่นำมาฝากในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนเหมือนเช่นเคย แล้วไว้พบกันใหม่โอกาสหน้าครับ

TOP 5 ฟิล์มกระจก iPhone แนะนำ

อันดับที่ 1: ABLEMENฟิล์มกระจก iPhone รุ่น ฟิล์มกระจกเต็มจอ

อันดับที่ 2: FOCUSฟิล์มกระจก iPhone แบบด้าน

อันดับที่ 3: HI-SHEILDฟิล์มกระจก iPhone รุ่น 3D Triple Strong Max

อันดับที่ 4: FOCUSฟิล์มกระจก iPhone รุ่น ถนอมสายตา

อันดับที่ 5: HI-SHIELDฟิล์มกระจก รุ่น 3D Privacy

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย
  4. 10 อันดับ ฟิล์มกระจก iPhone ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ iPhone 7 - 13 Pro Max

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย >
ฟิล์มกันมอง
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย >
ฟิล์มกันรอย iPhone
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย >
ฟิล์มกระจก
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย >
ฟิล์มไฮโดรเจล
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย >
ฟิล์มไอแพด
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > เคสมือถือ, เคสแท็บเล็ต >
เคส MacBook
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > เคสมือถือ, เคสแท็บเล็ต >
เคส iPhone
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
iPad
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > สายชาร์จ, แท่นชาร์จ >
แท่นชาร์จไร้สาย
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
เคส AirPods

ค้นหาตามหมวดหมู่