mybest
แชมพูเด็ก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก
  4. 10 อันดับ แชมพูเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่ระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิว
  • 10 อันดับ แชมพูเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่ระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิว 1
  • 10 อันดับ แชมพูเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่ระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิว 2
  • 10 อันดับ แชมพูเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่ระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิว 3
  • 10 อันดับ แชมพูเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่ระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิว 4
  • 10 อันดับ แชมพูเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่ระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิว 5

10 อันดับ แชมพูเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่ระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิว

ผิวหนังของเด็ก ๆ โดยเฉพาะเด็กทารกนั้นมีความบอบบางเป็นอย่างมาก ผู้ปกครองจึงจำเป็นต้องเลือกซื้อแชมพูสำหรับทำความสะอาดผิวอย่างพิถีพิถันเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย โดยวิธีง่าย ๆ ที่นิยมใช้กันก็คือ การเน้นเลือกผลิตภัณฑ์แชมพูสูตรอ่อนโยนที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติหรือมีการระบุที่ฉลากว่า ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และเลือกแชมพูที่มีส่วนผสมในการบำรุงผิว

ปัจจุบันมีแชมพูสำหรับเด็กจำหน่ายอยู่หลากสูตรหลายยี่ห้อ ในบทความนี้เราจะมานำเสนอวิธีการเลือกแชมพูสำหรับเด็กให้เหมาะกับทารกและเด็กโต พร้อมกับคำแนะนำจากกุมารแพทย์ นอกจากนี้ เรายังได้รวบรวม 10 อันดับ แชมพูเด็กที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดีแล้วว่า เหมาะสำหรับเด็ก อ่อนโยนและมีส่วนผสมที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิว 
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/11/2023
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2557 และได้รับวุฒิบัตรสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ.ศ. 2563 มีประสบการณ์ในเขียนบทความและให้ความรู้ผ่านคลิปวีดีโอในเพจด้านสุขภาพ และประสบการณ์การทำงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ทั้งการตรวจคนไข้ เป็นวิทยากรด้านกุมารฯ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเลี้ยงดูแลโรคแก่แม่และเด็กในโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ได้รับรางวัลตั้งแต่สมัยเรียน คือ รางวัลนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ดีเด่นภาควิชากุมารฯ เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ใช้ทุนแผนกกุมารฯ (แพทย์พี่เลี้ยงกุมาร) ณ โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2559 - 2560 และได้รับรางวัลแพทย์ประจำบ้านกุมารฯ ดีเด่นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562 นอกจากนี้ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ดังนี้ - Tanaanunmongkol P, Phunsujaritthai P. ความแม่นยำของการใช้ Chest x-ray ในการดูตำแหน่งสายสวนสะดือ เปรียบเทียบการใช้สูตร ของ Shukla และ Dunn-method โดย Ultrasound (The Accuracy of Chest x-ray to Assess Umbilical Venous Catheter Position Compare between Shukla Formula and Dunn-method by Ultrasound). Thai Journal of Pediatrics. 2017;56(3):195-9. - Phuakpet K, Sanpakit K, Tanaanunmongkol P, Veerakul G, Vathana N, Narkbunnam N, Laohapansang M, Chuangsuwanich T. Survival and Treatment Outcome in Pediatric Hepatoblastoma: The Firstreport from Thailand. The Southeast Asian Journal of Tropical Medicine and Public Health.2017;48(2):161-172. - รางวัลผลงานวิจัยชมเชย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Tanaanunmongkol P. การศึกษาชนิดของนมที่ทารกน้ำหนักตัวน้อยมากได้รับภายหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล (Type of Post-Discharge Infant Feeding in Very-Low Birthweight Infants), Department of Pediatrics, Faculty of Medicine Siriraj Hospital, Mahidol University, Bangkok, Thailand นอกเหนือไปจากผลงานทางด้านวิชาการและการประกอบวิชาชีพในปัจจุบันแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ปกครอง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงบุคคลที่สนใและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงเด็กในทุก ๆ ด้านเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตรอบด้าน ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : t.pongwut@gmail.com

ประวัติของ นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
…อ่านต่อ
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)

คุณกิ๊ฟเรียนจบ MBA จาก Colorado Technical University, USA และมีประสบการณ์การทำงานในสายงาน Marketing หลากหลายธุรกิจ รวมไปถึงงาน Product Manager ของธุรกิจไม้ปาติเคิล MDF บอร์ดที่ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ เช่น Index living Mall, Modernform, SB Furniture และ Maica ทำให้คุณกิ๊ฟมีประสบการณ์และความรู้ในด้านเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษ ปัจจุบันคุณกิ๊ฟเป็นคุณแม่ลูก 1 จึงมีความสนใจในเรื่องราวของแม่และเด็กเป็นพิเศษ และด้วยสายงานที่เคยทำจึงชอบศึกษาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคและบริโภคทั่วไป รวมทั้งอ่านรีวิวสินค้าของแม่และเด็กในเวลาว่างอยู่ตลอด นอกจากนี้ คุณกิ๊ฟยังผ่านประสบการณ์ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพประเภทต่าง ๆ ให้กับลูกอีกด้วย

ประวัติของ ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกแชมพูเด็ก

ผิวของทารกและเด็กมักจะมีความละเอียดอ่อนและบอบบางอย่างมากเมื่อเทียบกับผิวของผู้ใหญ่ เราจึงควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับแชมพูเด็กอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยและสุขภาพผิวที่ดี ในบทความนี้จะแยกผลิตภัณฑ์แชมพูออกเป็น 2 ประเภท คือ แชมพูสำหรับเด็กทารกและแชมพูสำหรับเด็กโต เราไปดูรายละเอียดการเลือกผลิตภัณฑ์ดังเนื้อหาต่อไปนี้

1

เลือกแชมพูเด็กสูตร Head & Body ที่มีความชุ่มชื้น มีค่า pH 5.5 ปราศจากแอลกอฮอล์ สีและกลิ่น สำหรับทารก

ในเด็กทารกที่กล้ามเนื้อบริเวณคอยังไม่แข็งและยังไม่สามารถนั่งทรงตัวได้ การเลือกแชมพูที่ใช้งานได้สะดวกย่อมทำให้การทำความสะอาดศีรษะของทารกทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับส่วนผสมที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษและส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยง เราไปดูรายละเอียดที่จำเป็นสำหรับการเลือกซื้อแชมพูสำหรับทารกได้ดังต่อไปนี้ 

เลือกแชมพูเด็ก Head & Body สูตรอ่อนโยน และมีค่า pH 5.5

เลือกแชมพูเด็ก Head & Body สูตรอ่อนโยน และมีค่า pH 5.5

เนื่องจากทารกยังมีกล้ามเนื้อคอที่ไม่แข็งแรงและมีผิวที่บอบบางแพ้ง่าย อีกทั้งการอาบน้ำสระผมให้เด็กทารกอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับพ่อแม่มือใหม่หลาย ๆ ท่าน ที่อาจจะมีความกังวลที่จะต้องอุ้มทารกไว้ด้วยและทำความสะอาดทารกไปพร้อม ๆ กันด้วย ดังนั้นการเลือกแชมพูสูตร Head & Body ที่สามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั้งศีรษะ ใบหน้าและลำตัว มีข้อดีคือลดเวลาอาบน้ำและลดเวลาการเกิดผิวเปื่อยย่นจากการสัมผัสความชื้นเป็นเวลานาน และในปัจจุบันยังมีผลิตภัณฑ์แชมพูเด็กที่ปั๊มออกมาและเป็นเนื้อมูสที่มีฟองเลยทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการทำให้เกิดฟอง สะดวกต่อการใช้งาน ทำให้การสระผมหรืออาบน้ำทารกเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น


เด็กทารกแรกเกิดจะมีอัตราการผลิตไขมันในปริมาณมากสืบเนื่องมากจากฮอร์โมนของมารดาและจะค่อย ๆ ลดต่ำลงเมื่ออายุประมาณ 6 เดือน แม้มีการผลิตไขมันมากแต่รูขุมขนยังเปิดไม่มากเท่าเด็กโตจึงทำให้ไขมันและเหงื่อออกมาช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้น้อย ทารกจึงมีผิวที่แห้ง บอบบางและแพ้ง่าย แชมพูสูตร Head & Body ที่เลือกใช้ควรเป็นสูตรอ่อนโยนที่มีค่า pH เป็นกรดอ่อน ๆ (pH 5.5) เพราะผิวปกติจะมีกรดอ่อน ๆ ไว้ฆ่าเชื้อโรค แชมพูที่มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ จึงดีที่สุด และทำให้เกิดโอกาสในการแพ้ต่ำ หากแชมพูมีค่า pH เป็นกรดหรือด่างมากเกินไปอาจทำให้หนังศีรษะและผิวเกิดการอักเสบได้

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
แนะนำให้ใช้แชมพูสำหรับเด็กเพียง 1 - 2 ครั้งต่อวัน ไม่จำเป็นต้องใช้ทุกครั้งที่อาบน้ำ เช่น ในเวลาตื่นนอนที่เด็กยังไม่มีเหงื่อหรือความมันมากก็สามารถใช้น้ำเพียงอย่างเดียวในการทำความสะอาดได้ หากใช้แชมพูบ่อยจนเกินไป อาจทำให้หนังศีรษะของทารกและผิวเกิดการระคายเคือง แห้ง เปื่อย บวม แดง คัน หรืออักเสบได้ ที่สำคัญหากใช้แชมพูสูตร Head & Body ในการทำความสะอาดใบหน้าและร่างกายด้วยจะต้องผสมน้ำให้แชมพูเจือจางลงก่อนชโลมบริเวณรอบดวงตาและรอบริมฝีปากทุกครั้ง เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นส่วนที่ผิวบอบบางมาก อาจทำให้เกิดปัญหาผิวแห้งแตกหรืออักเสบได้ นอกจากนี้ควรทาโลชั่นสำหรับเด็กหลังอาบน้ำเสมอ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

เลือกแชมพูเด็กที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นต่อทารก

เลือกแชมพูเด็กที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นต่อทารก

เด็กทารกมีผิวมีบอบบางและแห้งง่าย จึงควรเลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมในการบำรุงและให้ความชุ่มชื้นกับผิวเสมอไม่ว่าจะเป็นแชมพูสำหรับใช้ทั้งตัวหรือใช้เฉพาะส่วน โดยสารที่ให้ความชุ่มชื้นมีหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นกลีเซอรีน (Glycerin), กรดไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid), เซราไมด์ (Ceramides), Oil Wax, เลซิทิน (Lecithin), สารสกัดว่านหางจระเข้, แตงกวา และใบบัวบก 


ควรหลีกเลี่ยงสารให้ความชุ่มชื้นในบางกลุ่ม เช่น Polyethylene Glycol, PEG และซิลิโคน เพราะอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองและเกิดการอุดตันของรูขุมขนได้ อย่างไรก็ตามแม้จะใช้แชมพูที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวแล้ว แต่ยังต้องทาโลชั่นหลังอาบน้ำทุกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวของทารกแห้งแตก

เลือกแชมพูเด็กที่ปราศจากสารให้ความเย็น น้ำหอม แอลกอฮอล์ เพื่อไม่ให้แสบตา

เลือกแชมพูเด็กที่ปราศจากสารให้ความเย็น น้ำหอม แอลกอฮอล์ เพื่อไม่ให้แสบตา

การใช้แชมพูอาบน้ำและสระผมทารกจะต้องสัมผัสผิวในบริเวณที่บอบบางอย่างรอบดวงตา รอบปาก และอวัยวะเพศอยู่เสมอ ควรเลือกแชมพูที่ไม่มีส่วนผสมของสารให้ความเย็น เช่น เมนทอล, ยูคาลิปทอล หรือ Icilin นอกจากนี้ยังควรเลือกแชมพูที่มีปริมาณน้ำหอมน้อย และปราศจากแอลกอฮอล์ เพื่อลดการระคายเคืองต่อดวงตา

เลือกแชมพูเด็กที่ไม่มีกลิ่นและสีเพื่อลดการระคายเคืองต่อผิวและทางเดินหายใจ

เลือกแชมพูเด็กที่ไม่มีกลิ่นและสีเพื่อลดการระคายเคืองต่อผิวและทางเดินหายใจ

การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับทารกจะต้องคำนึงถึงส่วนผสมเป็นพิเศษเพราะผิวทารกบางแค่ 1 ใน 5 ของผู้ใหญ่เท่านั้นและเซลล์ผิวของทารกจะมีลักษณะเรียงตัวหลวมส่งผลให้น้ำระเหยออกจากผิว และเซลล์ผิวยังซ่อมแซมได้ช้า ผิวทารกจึงแห้งและอักเสบได้ง่าย จึงแนะนำให้เลือกแชมพูที่ปราศจากกลิ่นและสี หรือแชมพูที่มีกลิ่นอ่อน ๆ เพราะน้ำหอมสังเคราะห์และสารแต่งสีอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว แสบตาและส่งผลต่อเยื่อบุจมูกหรือทางเดินหายใจของทารกได้

2

เลือกแชมพูสำหรับผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ pH 5.5 - 7.5 มีความชุ่มชื้นและมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ สำหรับเด็กโต

เด็กโตจะเริ่มมีการออกไปนอกสถานที่บ่อยขึ้น มีการเคลื่อนไหวหรือทำกิจกรรมหลายอย่าง ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะมีเศษสิ่งสกปรกและมีความมันมากกว่าทารก จึงควรเลือกใช้แชมพูสำหรับหนังศีรษะโดยเฉพาะเพื่อทำความสะอาดความมันและสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด แต่อย่างไรก็ตามผิวของเด็กโตยังคงบอบบางแพ้ง่าย จึงควรเลือกแชมพูที่อ่อนโยนและปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง การเลือกแชมพูสำหรับเด็กโตมีวิธีการเลือกดังต่อไปนี้

เลือกแชมพูเด็กที่มีส่วนผสมของโซเดียมไฮดรอกไซด์เพื่อขจัดไขมันและเชื้อโรค

เลือกแชมพูเด็กที่มีส่วนผสมของโซเดียมไฮดรอกไซด์เพื่อขจัดไขมันและเชื้อโรค

เด็กโตเป็นวัยที่ผิวเริ่มหนาและมีความชุ่มชื้นจากไขมันมากกว่าทารก รวมทั้งยังเป็นวัยที่สัมผัสสิ่งสกปรกและเชื้อโรคมากขึ้น จึงควรเลือกแชมพูที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดทั้งเส้นผมและหนังศีรษะเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด แต่ควรหลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เพราะผิวเด็กยังบอบบางและแพ้ง่าย โดยแนะนำให้เลือกแชมพูที่มีระดับ pH เป็นกรดอ่อน ๆ ไปจนถึงด่างอ่อน ๆ (pH 5.5 - 7.5) ก็เพียงพอต่อการทำความสะอาดผิว เนื่องจากผิวของเด็กยังไม่มันมากเท่าผิวของวัยรุ่น โดยสามารถตรวจสอบค่า pH ได้จากฉลากสินค้าหรือส่วนผสม เช่น แชมพูที่มีส่วนผสมของโซเดียมไฮดรอกไซด์จะมีระดับ pH เป็นด่างอ่อน ๆ และมีคุณสมบัติในการทำลายไขมันที่มีเชื้อโรคปนเปื้อน

เลือกแชมพูเด็กที่มีส่วนผสมในการบำรุงผมและหนังศีรษะ

เลือกแชมพูเด็กที่มีส่วนผสมในการบำรุงผมและหนังศีรษะ

ผิวหนังบริเวณศีรษะและใบหน้าของเด็กยังบอบบางกว่าผู้ใหญ่มาก หากแชมพูขาดคุณสมบัติด้านการให้ความชุ่มชื้นและบำรุงหนังศีรษะ จะทำให้ผิวบริเวณส่วนนี้เกิดความแห้งและเกิดอาการแพ้ได้ง่าย จึงควรเลือกแชมพูที่มีส่วนผสมในการบำรุงหนังศีรษะอย่างมอยส์เจอไรเซอร์และอาจเลือกแชมพูเด็กที่มีส่วนผสมของสารบำรุงชนิดอื่นเพิ่มเติม เช่น วิตามินอีและวิตามินซี เนื่องจากการทาโลชั่นหรือออยล์เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะนั้นทำได้ยาก เพราะเด็กโตจะเริ่มมีเส้นผมขึ้นบังในปริมาณมากแล้ว อีกทั้งการทาผลิตภัณฑ์เติมความชุ่มชื้นหลังสระผมอาจทำให้เกิดความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะได้เนื่องจากเด็กโตมีการเคลื่อนไหวและออกนอกสถานที่มากขึ้น หนังศีรษะจึงมีการหมักหมมสิ่งสกปรกและไขมันมากกว่าทารก 

เลือกแชมพูเด็กที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เพื่อทำให้เด็กเพลิดเพลินและผ่อนคลาย

เลือกแชมพูเด็กที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เพื่อทำให้เด็กเพลิดเพลินและผ่อนคลาย

หากต้องการใช้แชมพูที่มีกลิ่นควรเลือกแบบกลิ่นหอมอ่อน ๆ เพราะแชมพูที่มีกลิ่นอ่อน หอม สดชื่นจะมีข้อดี คือทำให้เด็กรู้สึกผ่อนคลายและช่วยให้เด็กรู้สึกเพลิดเพลินกับการอาบน้ำ โดยกลิ่นแชมพูที่นิยมใช้จะมีทั้งกลิ่นดอกไม้ เช่น ลาเวนเดอร์, กุหลาบ, มะลิ รวมถึงกลิ่นธรรมชาติ และกลิ่นผลไม้ เช่น เลมอน, แอปเปิล, สตรอว์เบอร์รี แต่การใช้แชมพูที่มีกลิ่นผลไม้จะต้องระวังเด็กทานเข้าไป เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นขนม ผู้ปกครองจึงควรดูแลอย่างใกล้ชิดเสมอ นอกจากนี้ยังควรหลีกเลี่ยงแชมพูที่มีกลิ่นฉุน เช่น ดอกไม้ที่มีกลิ่นแรง และกลิ่นผลไม้เปรี้ยวจัด เพราะจะทำให้แสบเยื่อบุจมูกและระคายเคืองตา อีกทั้งยังอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวได้

3

เลือกแชมพูเด็กที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติเพื่อหลีกเลี่ยงการแพ้

เลือกแชมพูเด็กที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติเพื่อหลีกเลี่ยงการแพ้

เด็กมีผิวที่บอบบางและแพ้ง่าย การเลือกแชมพูสำหรับเด็กจึงควรคำนึงถึงส่วนผสมที่อ่อนโยนและปลอดภัยเป็นหลัก โดยควรเลือกแชมพูที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติหรือผลิตภัณฑ์ที่เป็นออร์แกนิก เพราะสารสกัดจากธรรมชาติจะอ่อนโยนต่อผิวมากกว่าสารเคมี จึงช่วยลดการระคายเคืองและลดโอกาสที่จะเกิดการแพ้ได้ แนะนำให้เลือกแชมพูที่มีสารสกัดในกลุ่มมอยส์เจอไรเซอร์เช่น สารสกัดจากว่านหางจระเข้, แตงกวา, น้ำนมข้าว, น้ำผึ้ง และอัญชัน เพราะจะช่วยเติมความชุ่มชื้นและถนอมผิวได้ดี รวมทั้งอาจเลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของวิตามินเพิ่มเติม เช่น วิตามินบี, วิตามินซี, และวิตามินอี เพื่อบำรุงผิว หนังศีรษะและเส้นผมของเด็กให้สุขภาพดียิ่งขึ้น

4

เลือกแชมพูเด็กที่ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้และผ่านการทดสอบทางการแพทย์

เลือกแชมพูเด็กที่ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้และผ่านการทดสอบทางการแพทย์

ผิวเด็กมีความบอบบางและยังไม่แข็งแรงเท่าผิวของผู้ใหญ่ จึงมีโอกาสแพ้และอักเสบได้ง่าย ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกซื้อแชมพูสำหรับเด็ก จึงควรตรวจสอบและหลีกเลี่ยงส่วนผสมจำพวกน้ำหอมกลุ่มสารกันเสีย เช่น พาราเบน, กลุ่มสารลดแรงตึงผิว เช่น Sodium Lauryl Sulfate (SLS), Sodium Laureth Sulfate (SLES),แอลกอฮอล์,ซิลิโคน, สีสังเคราะห์ ควรหลีกเลี่ยงสารเหล่านี้เพราะอาจเกิดการระคายเคือง ก่อให้เกิดผื่น อาจเกิดการระคายเคืองตา ผมร่วง หรือรังแคร่วมด้วย


นอกจากนี้ เราสามารถตรวจสอบสัญลักษณ์ไฮโป-อัลเลอร์เจนิก (Hypoallergenic Tested) ที่บริเวณฉลากของผลิตภัณฑ์ได้เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใช้งาน เพราะฉลากนี้หมายถึงผลิตภัณฑ์ได้ทำการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้แก่กลุ่มที่ทำการทดสอบจึงลดโอกาสระคายเคืองต่อหนังศีรษะและผิวของทารกและเด็กได้ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แชมพูเด็ก ยี่ห้อไหนดี ไม่ระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิว

เนื่องจากเด็กอ่อนยังมีสภาพร่างกายและผิวหนังที่ไม่แข็งแรง จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างระมัดระวัง ใครที่กำลังมองหาแชมพูเด็กคุณภาพดีอยู่ มาดู 10 อันดับ แชมพูเด็กที่น่าสนใจและปลอดภัยด้านล่างนี้กันเลย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทของแชมพู
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น
ปราศจากสารให้ความเย็น
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ปราศจากสารกันเสีย
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากสารลดแรงตึงผิว
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์
ปริมาณบรรจุ
1

Babi Mild

Babi Mild Ultra Mild Bioganik

Babi Mild Babi Mild Ultra Mild Bioganik 1

122 บาท

ราคาต่ำ

รักษาสมดุลให้ผิว ด้วยสูตรออร์แกนิก ปราศจากสารระคายเคือง

สูตร Head & Body

Argan Oil และ Honeysuckle

380 มิลลิลิตร

2

DMP

DMP Baby Bath Sensitph and Dry

DMP DMP Baby Bath Sensitph and Dry 1

135 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำความสะอาดผิวและเส้นผม ด้วยสูตรออร์แกนิกที่มี pH Balanced

สูตร Head & Body

มอยส์เจอไรเซอร์สกัดจากข้าวโพด

480 มิลลิลิตร

3

KODOMO

KODOMO Mild Original Head to Toe Wash

KODOMO KODOMO Mild Original Head to Toe Wash 1

175 บาท

ราคาปานกลาง

สารสกัดจากธรรมชาติ พร้อมด้วย Vitamin E บำรุงผิวและเส้นผม

สูตร Head & Body

Evening Primrose Oil และ Wheat Germ Extract

800 มิลลิลิตร

4

Johnson

Johnson's Body wash Milk + Rice Bath

Johnson Johnson's Body wash Milk + Rice Bath 1

229 บาท

ราคาปานกลาง

บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ด้วยโปรตีนน้ำนมเข้มข้น และสารสกัดจากข้าว

สูตร Head & Body

โปรตีนน้ำนมเข้มข้น และสารสกัดจากข้าว

1000 มิลลิลิตร

5

Enfant

Enfant Organic Plus Shampoo & Body Wash

Enfant Enfant Organic Plus Shampoo & Body Wash 1

199 บาท

ราคาปานกลาง

บำรุงผิวและผม พร้อมกลิ่มหอมดอกลิลลี่ ปราศจากสารเคมีอันตราย

สูตร Head & Body

Argan Oil, Olive Oil, Oat และ Chamomile

300 มิลลิลิตร

6

D-Nee

D-Nee Organic Head & Body baby wash

D-Nee D-Nee Organic Head & Body baby wash 1

182 บาท

ราคาปานกลาง

สูตรออร์แกนิก ค่า pH Balance อ่อนโยนต่อผิวและหนังศีรษะ

สูตร Head & Body

สารสกัดจากธรรมชาติ 7 ชนิด

800 มิลลิลิตร

7

Ai Aoon

Ai Aoon Butterfly Pea Foam Shampoo for Baby

Ai Aoon Ai Aoon Butterfly Pea Foam Shampoo for Baby 1

390 บาท

ราคาสูง

บำรุงผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรไทย

สูตรสำหรับผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ

อัญชัน, โสม,ว่านหางจระเข้, น้ำมันมะกอก และสมุนไพร 11 ชนิด

300 มิลลิลิตร

8

Godmami Gentle Daily Care Shampoo

null Godmami Gentle Daily Care Shampoo 1

259 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แชมพูผสมคอนดิชันเนอร์ ทำความสะอาด พร้อมบำรุงเส้นผม

สูตรสำหรับผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ

น้ำมันอาร์แกน, โปรวิตามิน B5, วิตามิน E และน้ำมันโรสฮิปออร์แกนิก

450 มิลลิลิตร

9

Cetaphil

Cetaphil Baby Gentle Wash & Shampoo

Cetaphil Cetaphil Baby Gentle Wash & Shampoo 1

329 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฟื้นฟูผิวและหนังศีรษะให้แข็งแรง เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

สูตร Head & Body

สารสกัดจากดอกคาเลนดูล่าและดอกมาริโกลด์

230 มิลลิลิตร

10

Care

Care Classic Gently cleanses baby's delicate skin (Shower Cream)

Care Care Classic Gently cleanses baby's delicate skin (Shower Cream) 1

187 บาท

ราคาปานกลาง

สูตรสารสกัดจากธรรมชาติ และ pH Balance อ่อนโยนต่อผิวเด็ก

สูตร Head & Body

450 มิลลิลิตร

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Babi MildBabi Mild Ultra Mild Bioganik

Babi Mild Ultra Mild Bioganik 1
อ้างอิง:babimild.com
ราคาอ้างอิง
122 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
122 บาท
ราคาต่ำ

รักษาสมดุลให้ผิว ด้วยสูตรออร์แกนิก ปราศจากสารระคายเคือง

แชมพูเด็กสูตรอ่อนโยนสามารถใช้ได้ทั่วทั้งร่างกาย ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ และสารทำความสะอาดเอสเซ่นส์ออร์แกนิก อีกทั้งยังปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น พาราเบน แอลกอฮอล์ และสารลดแรงตึงผิว มาพร้อมกับส่วนผสมจากสารให้ความชุ่มชื้นอย่าง สารสกัดอาร์แกนออยล์ ดอกฮันนี่ซัคเคิล และวิตามินอี นอกจากนี้ยังมีค่า pH Balance ช่วยรักษาสมดุลของน้ำหล่อเลี้ยงผิว จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ที่สำคัญคือผ่านการทดสอบไฮโปอัลเลอร์เจนิกภายใต้การควบคุมของแพทย์ผิวหนังมาแล้วว่าปลอดภัยต่อผิวบอบบางและไม่ก่อให้เกิดการแพ้

ประเภทของแชมพูสูตร Head & Body
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นArgan Oil และ Honeysuckle
ปราศจากสารให้ความเย็น
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ปราศจากสารกันเสีย
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากสารลดแรงตึงผิว
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์
ปริมาณบรรจุ380 มิลลิลิตร
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

DMPDMP Baby Bath Sensitph and Dry

ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำความสะอาดผิวและเส้นผม ด้วยสูตรออร์แกนิกที่มี pH Balanced

ทำความสะอาดร่างกายและเส้นผมอย่างอ่อนโยน ด้วยผลิตภัณฑ์สูตรออร์แกนิกที่มี pH Balanced 5.5 ทำหน้าที่รักษาสมดุลน้ำตามธรรมชาติของผิวและหนังศีรษะ เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายของเด็ก มาพร้อมกับมอยส์เจอไรเซอร์ที่สกัดจากข้าวโพด ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวและเส้นผม รวมถึงสารสกัดจากคาโมมายล์ ช่วยลดการอักเสบ โดยผ่านการทดสอบการแพ้จากสถาบันชั้นนำด้านผิวหนัง Dermscan Asia มาแล้วว่าปลอดภัยต่อผิวเด็ก นอกจากนี้ยังปราศจากสารระคายเคือง 7 ชนิด เช่น สารสบู่ พาราเบน แอลกอฮอล์ สีสังเคราะห์ และ SLS

ประเภทของแชมพูสูตร Head & Body
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นมอยส์เจอไรเซอร์สกัดจากข้าวโพด
ปราศจากสารให้ความเย็น
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ปราศจากสารกันเสีย
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากสารลดแรงตึงผิว
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์
ปริมาณบรรจุ480 มิลลิลิตร
No.3

KODOMOKODOMO Mild Original Head to Toe Wash

ราคาอ้างอิง
175 บาท
ราคาปานกลาง

สารสกัดจากธรรมชาติ พร้อมด้วย Vitamin E บำรุงผิวและเส้นผม

แชมพูและสบู่เหลว Head to Toe Wash เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะกับเด็กแรกเกิด ด้วยความอ่อนโยนจากสารสกัดพืชธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากจมูกข้าวสาลี (Wheat Germ Extract) ช่วยปรับสภาพผิวและเส้นผม พร้อมด้วยน้ำมันอีฟนิงพริมโรส (Evening Primrose Oil) ที่ช่วยปกป้องผิว นอกจากนี้ยังมี Vitamin E เป็นตัวช่วยบำรุงผิวให้นุ่มและคงความชุ่มชื่น ที่สำคัญคือผลิตภัณฑ์ขวดนี้ได้ผ่านการทดสอบ Irritation for Sensitive Skin ซึ่งเป็นการทดสอบสำหรับผิวแพ้ง่าย จึงมั่นใจได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบาง
ประเภทของแชมพูสูตร Head & Body
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น Evening Primrose Oil และ Wheat Germ Extract
ปราศจากสารให้ความเย็น
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ปราศจากสารกันเสีย
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากสารลดแรงตึงผิว
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์
ปริมาณบรรจุ800 มิลลิลิตร
No.4

JohnsonJohnson's Body wash Milk + Rice Bath

ราคาอ้างอิง
229 บาท
ราคาปานกลาง

บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ด้วยโปรตีนน้ำนมเข้มข้น และสารสกัดจากข้าว

แชมพูเด็กที่ให้ความสำคัญกับการบำรุงผิว ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง โปรตีนน้ำนมเข้มข้น และสารสกัดจากข้าว มาพร้อมกับวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เพื่อป้องกันปัญหาผิวแห้งกร้านและแตกลอก โดยมีระดับค่า pH ที่เหมาะกับสภาพผิว จึงอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง นอกจากนี้ยังปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น พาราเบน, พาทาเลต, ซัลเฟต และสีสังเคราะห์ รวมทั้งยังผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallergenic Tested) จากกุมารแพทย์มาแล้วว่าปลอดภัยต่อผิวเด็ก

ประเภทของแชมพูสูตร Head & Body
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นโปรตีนน้ำนมเข้มข้น และสารสกัดจากข้าว
ปราศจากสารให้ความเย็น
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ปราศจากสารกันเสีย
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากสารลดแรงตึงผิว
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์
ปริมาณบรรจุ1000 มิลลิลิตร
No.5

EnfantEnfant Organic Plus Shampoo & Body Wash

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาปานกลาง

บำรุงผิวและผม พร้อมกลิ่มหอมดอกลิลลี่ ปราศจากสารเคมีอันตราย

แชมพูเด็กสูตร pH Balance มาพร้อมกับสารสกัดธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันอาร์แกน (Argan Oil) สารสกัดจากน้ำมันมะกอก (Olive Oi) ข้าวโอ๊ต (Oat) และดอกคาโมมายล์ (Chamomile) ช่วยรักษาสภาพผิวให้มีความยืดหยุ่น พร้อมปกป้องความชุ่มชื้นของผิวและผม อีกทั้งยังมีกลิ่มหอมจากดอกลิลลี่ ช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย โดยปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย จึงปลอดภัยต่อผิวและดวงตาของเด็ก ด้วยผลการทดสอบความระคายเคือง (Dermatologically Tested) จากสถาบันวิจัย Derma Consult ประเทศเยอรมนี

ประเภทของแชมพูสูตร Head & Body
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นArgan Oil, Olive Oil, Oat และ Chamomile
ปราศจากสารให้ความเย็น
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ปราศจากสารกันเสีย
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากสารลดแรงตึงผิว
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์
ปริมาณบรรจุ300 มิลลิลิตร
No.6

D-NeeD-Nee Organic Head & Body baby wash

ราคาอ้างอิง
182 บาท
ราคาปานกลาง

สูตรออร์แกนิก ค่า pH Balance อ่อนโยนต่อผิวและหนังศีรษะ

แชมพูออร์แกนิกจาก D-nee ที่สามารถใช้ได้ทั้งร่างกาย โดยปราศจากส่วนผสมของสารเคมีอันตราย เช่น กลูเตน, พาราเบน สารสบู่, SLS และซิลิโคน ซึ่งผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested จากสถาบันมาตรฐานสากลมาแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง โดยเป็นสูตร pH Balance ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน ด้วยการปรับความสมดุลและรักษาความชุ่มชื้นของผิว มาพร้อมกับสารสกัดจากธรรมชาติ 7 ชนิด เช่น โอ๊ต (Oat) และ Aloe Vera Oil ช่วยบำรุงผิวและผมให้นุ่มชุ่มชื้น อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมจากสารสกัดธรรมชาติ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายระหว่างใช้งาน

ประเภทของแชมพูสูตร Head & Body
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นสารสกัดจากธรรมชาติ 7 ชนิด
ปราศจากสารให้ความเย็น
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ปราศจากสารกันเสีย
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากสารลดแรงตึงผิว
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์
ปริมาณบรรจุ800 มิลลิลิตร
No.7

Ai AoonAi Aoon Butterfly Pea Foam Shampoo for Baby

ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาสูง

บำรุงผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรไทย

แชมพูอัญชันจากแบรนด์ไทยที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น อัญชัน, โสม,ว่านหางจระเข้, น้ำมันมะกอก และสมุนไพรอีก 11 ชนิด ช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มชุ่มชื้น อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากสารสกัดดอกไม้ ช่วยทำให้ผมหอมได้อย่างอ่อนโยน นอกจากนี้ยังลดปัญหาหนังศีรษะแสบคันหรือผดผื่น เพราะปราศจากสารระคายเคืองอย่าง กลูเตน, พาราเบน, ซิลิโคน, SLS และ SLEs อีกทั้งยังเป็นสูตร No-Tear จึงไม่ทำให้แสบตา ซึ่งผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังฝรั่งเศสมาแล้วว่าปลอดภัยต่อผิวเด็ก

ประเภทของแชมพูสูตรสำหรับผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นอัญชัน, โสม,ว่านหางจระเข้, น้ำมันมะกอก และสมุนไพร 11 ชนิด
ปราศจากสารให้ความเย็น
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ปราศจากสารกันเสีย
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากสารลดแรงตึงผิว
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์
ปริมาณบรรจุ300 มิลลิลิตร
No.8

Godmami Gentle Daily Care Shampoo

Godmami Gentle Daily Care Shampoo 1
อ้างอิง:konvy.com
ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แชมพูผสมคอนดิชันเนอร์ ทำความสะอาด พร้อมบำรุงเส้นผม

แชมพูเด็กที่ทำความสะอาดเส้นผมอย่างอ่อนโยน เพราะปราศจากซิลิโคน, SLS, Paraben, Mineral oil และสารเคมีที่เป็นอันตราย พร้อมบำรุงด้วยสารสกัดเซลล์ดอกแมกโนเลียที่ได้จากนวัตกรรม Plant Stem Cell Technology ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่เพื่อทดแทนเซลล์ที่ถูกทำลาย รวมทั้งยังบำรุงผมให้นุ่มลื่นชุ่มชื้นจากสารสกัดน้ำมันอาร์แกน, โปรวิตามิน B5, วิตามิน E และน้ำมันโรสฮิปออร์แกนิก นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจากน้ำมันดอกคาร์โมมายล์ที่ได้รับการรับรอง Ecocert Cosmos Organic จากฝรั่งเศส ช่วยลดการระคายเคืองหนังศีรษะ

ประเภทของแชมพูสูตรสำหรับผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นน้ำมันอาร์แกน, โปรวิตามิน B5, วิตามิน E และน้ำมันโรสฮิปออร์แกนิก
ปราศจากสารให้ความเย็น
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ปราศจากสารกันเสีย
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากสารลดแรงตึงผิว
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์
ปริมาณบรรจุ450 มิลลิลิตร
No.9

CetaphilCetaphil Baby Gentle Wash & Shampoo

ราคาอ้างอิง
329 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฟื้นฟูผิวและหนังศีรษะให้แข็งแรง เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและกุมารแพทย์มาแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวเด็ก ด้วยส่วนผสมของ Glycerin และ Panthenol ช่วยเพิ่มเกราะป้องกันให้ผิว พร้อมฟื้นฟูผิวและหนังศีรษะให้แข็งแรงอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของพาราเบน แอลกอฮอล์ มิเนอรัลออยล์ และด่างสบู่ นอกจากนี้ ยังเป็นสูตรไฮโปอัลเลอร์เจนิกทำให้ไม่เกิดการระคายเคือง เหมาะกับผู้ที่มีผิวที่บอบบางและผู้ที่มีผิวที่ต้องการดูแลพิเศษ รวมทั้งยังช่วยดูแลผิวให้มีความชุ่มชื้นด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากดอกคาเลนดูล่าและดอกมาริโกลด์

ประเภทของแชมพู สูตร Head & Body
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นสารสกัดจากดอกคาเลนดูล่าและดอกมาริโกลด์
ปราศจากสารให้ความเย็น
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ปราศจากสารกันเสีย
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากสารลดแรงตึงผิว
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์
ปริมาณบรรจุ230 มิลลิลิตร
No.10

CareCare Classic Gently cleanses baby's delicate skin (Shower Cream)

ราคาอ้างอิง
187 บาท
ราคาปานกลาง

สูตรสารสกัดจากธรรมชาติ และ pH Balance อ่อนโยนต่อผิวเด็ก

ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ด้วยส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ 94 % อีกทั้งยังมีค่า pH Balance ช่วยรักษาสมดุลน้ำของผิว จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังอาบน้ำ นอกจากนี้ยังปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่าง สารสบู่, กลูเตน, พาราเบน, ซิลิโคน, Phthalates และสีสังเคราะห์ ที่สำคัญคือผ่านการทดสอบไฮโป-อัลเลอร์เจนิกทางการแพทย์ผิวหนังประเทศสหรัฐอเมริกามาแล้วว่าปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ มาพร้อมกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ ช่วยให้เด็กรู้สึกผ่อนคลายระหว่างการอาบน้ำ เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดจนถึงอายุ 4 ปี

ประเภทของแชมพูสูตร Head & Body
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น
ปราศจากสารให้ความเย็น
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ปราศจากสารกันเสีย
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากสารลดแรงตึงผิว
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์
ปริมาณบรรจุ450 มิลลิลิตร

"เวลาที่เหมาะสม" ในการเปลี่ยนไปใช้แชมพูแบบผู้ใหญ่คือเมื่อไร

"เวลาที่เหมาะสม" ในการเปลี่ยนไปใช้แชมพูแบบผู้ใหญ่คือเมื่อไร
ไม่มีช่วงอายุที่ระบุชัดเจน เราควรพิจารณาจากสภาพผิว, ประวัติการแพ้สารเคมี, ความชอบของเด็ก รวมทั้งค่าใช้จ่าย เนื่องจากสบู่เด็กนั้นเหมาะสมต่อทั้งสภาพผิวเด็กและผู้ใหญ่ แต่ถ้าต้องการลดค่าใช้จ่ายโดยให้เด็กใช้สบู่ร่วมกับผู้ปกครอง ควรเริ่มใช้เมื่ออายุประมาณ 4 ปี เนื่องจากความหนาของชั้นผิวของเด็กจะมากขึ้นและค่าการสูญเสียน้ำทางผิวหนัง (TEWL) จะลดลงจนใกล้เคียงผิวของผู้ใหญ่ ผิวเด็กในช่วงอายุนี้จึงสามารถทนต่อสารเคมีและสารระคายเคืองได้มากขึ้น ทั้งนี้ผู้เขียนยังคงแนะนำให้เลือกแชมพูและทำความสะอาดตามหลักการดูแลผิวข้างต้นในเด็กทุกราย

บทส่งท้าย

นับเป็นเรื่องสำคัญที่พ่อแม่ผู้ปกครองควรใส่ใจการเลือกซื้อแชมพูอาบน้ำเด็กให้มาก รวมถึงควรใส่ใจในรายละเอียดและศึกษาถึงประสิทธิภาพ ตลอดจนสารออกฤทธิ์ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ให้ดีก่อนการใช้งานแชมพูเด็กต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อลูกน้อย ซึ่งเราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณเลือกแชมพูเด็กได้เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของคุณและลูกน้อยได้มากที่สุด

TOP 5 แชมพูเด็ก แนะนำ

อันดับที่ 1: Babi MildBabi Mild Ultra Mild Bioganik

อันดับที่ 2: DMPDMP Baby Bath Sensitph and Dry

อันดับที่ 3: KODOMOKODOMO Mild Original Head to Toe Wash

อันดับที่ 4: JohnsonJohnson's Body wash Milk + Rice Bath

อันดับที่ 5: EnfantEnfant Organic Plus Shampoo & Body Wash

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก
  4. 10 อันดับ แชมพูเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่ระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิว

บทความยอดนิยม

แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
ฟองน้ำอาบน้ำเด็ก
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
ครีมกันแดดเด็ก
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
ผลิตภัณฑ์เบบี้มายด์
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
ครีมอาบน้ำเด็ก
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
โลชั่นเด็ก
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
แปรงสีฟันเด็ก
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
ครีมทาผื่นผ้าอ้อม
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
ยาสีฟันเด็ก
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
สบู่ก้อนเด็ก
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
ร้านขายต้นไม้ ออนไลน์

ค้นหาตามหมวดหมู่