mybest
น้ำตบ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. น้ำตบ
  4. 10 อันดับ น้ำตบบำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024
  • 10 อันดับ น้ำตบบำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 1
  • 10 อันดับ น้ำตบบำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 2
  • 10 อันดับ น้ำตบบำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 3

10 อันดับ น้ำตบบำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

“ช่วงวัยรุ่น” ถือเป็นช่วงวัยที่สำคัญในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะการเรียน การเข้าสังคม หรือแม้แต่ “การดูแลผิวพรรณและรูปร่าง” เพราะการใส่ใจตัวเองตั้งแต่วันนี้ ทำให้เรามีสุขภาพผิวและร่างกายที่ดีเมื่อโตขึ้น แต่จะทำอย่างไรดีในเมื่อสกินแคร์มีอยู่หลายประเภท แถมยังมีหลายสูตรเหลือเกิน จะให้ไปนั่งศึกษาข้อมูลทั้งวันก็ไม่ไหว แถมบางทีอ่านแล้วสับสนอีกว่า “จะใช้อันไหนดี” วันนี้ผู้เขียนเลยขอแนะนำ “น้ำตบสำหรับวัยรุ่น” ให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันก่อนค่ะ

หลายคนคงสงสัยว่าน้ำตบคืออะไร และทำไมถึงถูกแนะนำเป็นอันดับแรก ผู้เขียนได้สรุปไว้คร่าว ๆ ให้อ่านกันแล้วค่ะ จากนั้นไปอ่าน “วิธีการเลือก” กันต่อ เพราะแม้ว่าทุกคนจะอยู่ในช่วงวัยรุ่นเหมือนกัน แต่สภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทำให้แต่ละคนเจอปัญหาผิวที่ต่างกัน และปิดท้ายด้วย “10 อันดับสินค้ายอดฮิตขายดี” ที่ผ่านการเปรียบเทียบทั้งจากคุณสมบัติ, ราคา และรีวิว ซึ่งแต่ละหัวข้อจะน่าสนใจสักแค่ไหน ไปตามอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 27/08/2021
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

น้ำตบคืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับวัยรุ่น

ได้ยินคำว่าน้ำตบกันมานาน แต่หลายคนคงสงสัยว่ามันคืออะไร และทำไมถึงสำคัญกับวัยรุ่นอย่างเรา ๆ สกินแคร์ตัวนี้จริง ๆ แล้วเรียกว่า “โลชั่น” มีลักษณะเป็นของเหลวที่มีส่วนประกอบหลักจากน้ำ ซึ่งค่อนข้างคล้ายกับ “เอสเซนส์” ซึ่งทั้ง 2 ประเภทสามารถใช้ในปริมาณที่น้อยนิดโดยไม่ทำให้หน้ามัน ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่มีสภาพผิวมัน และด้วยความคล้ายคลึงนี้เองที่ทำให้คนไทยเหมาโลชั่นและเอสเซนส์เป็นน้ำตบเหมือนกัน ดังนั้น 10 อันดับสินค้าที่เราจะแนะนำในวันนี้จึงคละทั้ง 2 ประเภทนี้เลยนะคะ


อีกหนึ่งคำถาม คือ แล้วเหมาะกับวัยรุ่นอย่างไร อันดับแรกผู้เขียนอยากให้เพื่อน ๆ เช็คสภาพผิวหน้าของตัวเองกันค่ะ สังเกตไหมคะว่าเป็นสิวค่อนข้างง่าย เพราะฮอร์โมนกำลังแปรปรวน ซึ่งเจ้าความมันที่เคลือบชั้นผิวอยู่ถือเป็นแหล่งอาหารชั้นดีของเชื้อโรคที่ทำให้เกิดสิวเลยค่ะ ดังนั้นการใช้น้ำตบจึงเป็นการลดความเสี่ยงลงนั่นเอง

วิธีการเลือกน้ำตบบำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่น

เพื่อน ๆ หลายคนเพิ่งจะเลือกซื้อน้ำตบเป็นครั้งแรกกันใช่ไหมคะ บางคนเลยไม่รู้ว่าต้องเลือกอย่างไรถึงจะเหมาะกับตัวเอง แถมถ้าซื้อผิดสูตรไม่ถูกกับผิวหน้าขึ้นมาล่ะก็ โอ้โห อาจร้ายแรงถึงขั้นสิวเห่อได้เลย ดังนั้นวันนี้ผู้เขียนจึงสรุปทริคง่าย ๆ ในการเลือกซื้อมาให้อ่านกันค่ะ
1

เลือกจากสภาพผิวของตัวเอง

ตามที่เราเกริ่นกันไปเมื่อตอนต้นว่าแม้จะอยู่ในช่วงวัยรุ่นเหมือนกัน แต่แต่ละคนมีสภาพผิวไม่เหมือนกัน ทำให้เจอปัญหาผิวที่ต่างกัน บางคนเป็นสิวง่าย ในขณะที่อีกคนกลับมีผิวบอบบาง ไวต่อสารเคมี การเลือกสูตรการบำรุงให้ตรงกับสภาพผิวของตัวเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ตามอ่านได้จากด้านล่างนี้เลยค่ะ

“สภาพผิวมัน” มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย

“สภาพผิวมัน” มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย
เมื่อร่างกายของเราเจริญเติบโตเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น สมดุลฮอร์โมนจึงเปลี่ยนไป ส่งผลให้ต่อมไขมันใต้ชั้นผิวโดยเฉพาะบริเวณใบหน้าผลิตน้ำมัน (Sebum) ออกมาเคลือบผิวมากกว่าปกติ และถ้าเพื่อน ๆ ยิ่งล้างหน้าไม่สะอาด คราบไขมันเหล่านี้ก็จะตกค้างและอุดตันอยู่ในรูขุมขน ทำให้เกิดเป็นสิวได้ นอกจากนี้ความมันยังเป็นแหล่งอาหารชั้นดีของเชื้อแบคทีเรีย P.Acne ที่ทำให้เกิดสิวอีกด้วยค่ะ


หัวใจหลักของการเลือกสกินแคร์จึงควรเน้นรุ่นที่ “เน้นสัมผัสบางเบา” ซึมซาบไวโดยไม่ทิ้งความมันไว้ที่ผิว หรือใช้สูตรสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ เพราะมักมีส่วนผสมของตัวยาช่วยบรรเทาอาการได้ในระดับหนึ่ง


เกร็ดน่ารู้ : การล้างหน้าถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่มีสภาพผิวมันเลยค่ะ ดังนั้นเพื่อสุขอนามัยที่ดี แนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับผิวมันหรือคนเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ แต่ระวังอย่าใช้รุ่นที่ล้างแล้วหน้าเอี๊ยดนะคะ เพราะฤทธิ์จะรุนแรงเกินไป ใบหน้าจะแห้งลอก กลายเป็นยิ่งกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตไขมันออกมาเพิ่มขึ้นอีก

“ผิวแห้ง” ขาดน้ำจากภายใน หากมากเกินไปอาจทำให้เกิดสิว

“ผิวแห้ง” ขาดน้ำจากภายใน หากมากเกินไปอาจทำให้เกิดสิว
ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะว่าอาการผิวแห้งจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เป็นสิวง่ายด้วย แต่ตามที่เราเกริ่นไปก่อนหน้านี้ว่า การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าหรือบำรุงผิวที่ขจัดหรือลดความมันมากเกินไปจนถูแล้วดังเอี๊ยดจะทำให้สมดุลน้ำในผิวเสียไป ส่งผลให้เกราะป้องกันผิวอ่อนแอลง ผิวจึงบอบบางแพ้ง่ายกว่าเดิม ขณะเดียวกันร่างกายก็จะคิดว่าผิวขาดน้ำมันล่อเลี้ยง ก็จะยิ่งหลั่งน้ำมันออกมาเคลือบผิวจนเยิ้ม โอกาสที่จะอุดตันรูขุมขนจนเกิดสิวก็จะยิ่งสูงขึ้นตามไปด้วยนั่นเองค่ะ


น้ำตบที่เหมาะกับคุณจึงควรมีส่วนประกอบของมอยส์เจอร์ไซเซอร์ เช่น Hyaluronic acid หรือ Ceramide ในปริมาณที่เพียงพอ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นจากภายในและลดความมันลง

“ผิวผสม” มีทั้งส่วนที่มันและแห้งในใบหน้าเดียว

“ผิวผสม” มีทั้งส่วนที่มันและแห้งในใบหน้าเดียว
ลักษณะของผิวหน้าแบบนี้ คือ บริเวณ T Zone (หน้าผาก จมูกและคาง) มัน เป็นสิวง่าย ในขณะที่บริเวณแก้มกลับแห้ง ลอกเป็นขุย ทำให้หลายคนไม่รู้จะเลือกซื้อสกินแคร์สูตรไหนดี เพราะถ้าใช้สูตรสำหรับผิวแห้งไปเลยก็ยิ่งกระตุ้นให้หน้ามันอีก แต่ถ้าจะใช้สูตรสำหรับผิวมัน หน้าก็จะยิ่งแห้ง คุณจึงควรเลือกน้ำตบที่มีความชุ่มชื้นปานกลาง แต่ถ้าใครรู้สึกว่ามากเกินไป ทาแล้วหน้ามัน ให้เลือกรุ่นที่มีเนื้อสัมผัสบางเบากว่า จากนั้นให้ตามด้วยโลชั่นเนื้อน้ำนมและมอยส์เจอร์ไรเซอร์ครีมนะคะ

“ผิวบอบบาง” เกราะป้องกันผิวอ่อนแอ ไวต่อสารเคมี ทำให้แพ้ง่าย

“ผิวบอบบาง” เกราะป้องกันผิวอ่อนแอ ไวต่อสารเคมี ทำให้แพ้ง่าย
สาเหตุที่ทำให้ผิวบอบบางมีอยู่ด้วยกันหลายปัจจัย บ้างเกิดจากภูมิแพ้ บ้างเกิดจากการใช้ยาสิวที่มีฤทธิ์รุนแรงมากเกินไปหรือผิดวิธี จนผิวหน้าแห้งลอก เกราะป้องกันอ่อนแอลง เป็นเหตุให้ไวต่อสิ่งเร้าต่าง ๆ เช่น สารเคมีหรือแสงแดด ทำให้ผิวระคายเคือง เกิดอาการแสบแดงและคันร่วมด้วย คนที่มีผิวชนิดนี้จึงจำเป็นต้องพิถีพิถันในการเลือกน้ำตบเป็นพิเศษค่ะ โดยควรเลือกที่เป็นสูตรสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะและมีมอยส์เจอร์ไรเซอร์อยู่อย่างพอเหมาะ
2

เลือกรุ่นที่มีสารเติมแต่งน้อยที่สุด

เลือกรุ่นที่มีสารเติมแต่งน้อยที่สุด
ลักษณะผิวของวัยรุ่นมักจะระคายเคืองง่ายอยู่แล้ว แม้ว่าจะไม่ได้มีสภาพผิวบอบบางหรือเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วก็ตาม เวลาเลือกซื้อจึงควรหลีกเลี่ยงรุ่นที่ใส่สารเติมแต่งต่าง ๆ ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย เช่น พาราเบน, น้ำมันแร่, แอลกอฮอล์ น้ำหอมและสีสังเคราะห์ เป็นต้น ถ้าจะให้มั่นใจขึ้นแนะนำให้ตรวจสอบการแพ้ก่อนใช้ด้วยจะดีกว่าค่ะ อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักจะมีสีที่ไม่สวยหรือมีกลิ่นฉุนไม่น่าใช้เท่าไรนะคะ แต่เพื่อความปลอดภัยก็คุ้มค่าที่จะแลก
3

เลือกสูตร All-in-one

เลือกสูตร All-in-one
เวลาบำรุงผิวเราจะต้องลงสกินแคร์หลายตัวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแล ซึ่งอาจเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับวัยรุ่นที่กำลังอยู่ในวัยเรียน แถมวัยรุ่นหลายคนก็ยังไม่มีงบมากพอจะซื้อสกินแคร์ให้ครบทั้งเซ็ตอีกด้วย ดังนั้นถ้าใครไม่อยากยุ่งยากมากเกินไป แนะนำให้เลือกซื้อรุ่นที่รวมคุณสมบัติสกินแคร์อื่น ๆ มาเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ข้อเสีย คือ มีสูตรให้เลือกน้อยนั่นเอง
4

เลือกซื้อรุ่นที่ราคาสมเหตุสมผล สามารถซื้อใช้ต่อได้ในระยะยาว

เลือกซื้อรุ่นที่ราคาสมเหตุสมผล สามารถซื้อใช้ต่อได้ในระยะยาว
หลายคนมักจะละเลยเรื่องนี้เพราะเวลาเลือกซื้อก็มักจะโฟกัสแต่รุ่นที่รีวิวเยอะ ซึ่งบางครั้งมีราคาสูงเกินไป หรือบางคนก็ยังมีรายได้ไม่มาก ต้องรบกวนพ่อแม่ให้ซื้อให้ ซึ่งไม่สามารถซื้อใช้ในระยะยาวได้ ทั้ง ๆ ที่น้ำตบหรือแม้แต่สกินแคร์ประเภทอื่น ๆ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องถึงจะเห็นผล ดังนั้นจึงแนะนำให้เลือกซื้อรุ่นที่ราคาย่อมเยาและปลอดภัย สามารถซื้อใช้ต่อไปได้ยาว ๆ และหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าด้วยนะจ๊ะ


เกร็ดน่ารู้ : วัยรุ่นยังเป็นวัยที่ชอบลองของแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา หลายคนเลยเปลี่ยนน้ำตบของตัวเองไปเรื่อย ๆ ซึ่งบางครั้งอาจไปเจอรุ่นที่ไม่เหมาะกับตัวเองได้ ดังนั้นถ้าเจอรุ่นที่ใช่แล้ว ให้ใช้รุ่นนั้นต่อไปจะปลอดภัยกว่านะคะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำตบบำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่น ยี่ห้อไหนดี ที่สามารถซื้อออนไลน์ได้

ตอนนี้ทุกคนคงรู้แล้วว่าจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าสินค้าที่ขายตามท้องตลาดรุ่นไหนดี รุ่นไหนคนใช้เยอะกันใช่ไหมคะ ผู้เขียนเลยรวบรวมมาให้อ่านกัน โดยจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มตามสภาพผิว เน้นคนผิวมันและผิวแห้งมากหน่อย เพราะวัยรุ่นส่วนใหญ่มักมีสภาพผิวแบบนี้ อย่างไรก็ตามบางรุ่นก็สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวนะจ๊ะ เพื่อน ๆ ลองเลือกรุ่นที่เหมาะกับตัวเองกันดู
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Hada Labo

1. Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion

Hada Labo  1. Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion 1

520 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ควบคุมความมันพร้อมลดสิวด้วยฮาโตมูกิและชุ่มชื้นด้วย Hyaluronic acid

2

La Roche Posay

2. La Roche Posay Effaclar Clarifying Moisturizing Lotion

La Roche Posay 2. La Roche Posay Effaclar Clarifying Moisturizing Lotion 1

800 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีส่วนผสมของ Salicylic Acid ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย P.Acne

3

Clinique

3. Clinique Anti-Blemish Solutions Clarifying Lotion

Clinique 3. Clinique Anti-Blemish Solutions Clarifying Lotion 1

750 บาท

ราคาปานกลาง

Denatured Alcohol ช่วยยับยั้งการผลิตน้ำมัน และ 10Hydroxydecanoic Acid ช่วยลดสิว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Hada Labo 1. Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion

1. Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion 1
อ้างอิง:hadalabo.com.my
ราคาอ้างอิง
520 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
520 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ควบคุมความมันพร้อมลดสิวด้วยฮาโตมูกิและชุ่มชื้นด้วย Hyaluronic acid

มาถึงอันดับที่ 1 ของเราในหมวดนี้ เป็นสูตรสำหรับดูแลผิวมันและมีแนวโน้มเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ อุดมไปด้วยสารสกัดจากฮาโตมูกิ, โฮตูเนีย คอดาต้า และดอกคาโมมายล์ ตรงเข้าลดสาเหตุของการเกิดสิว พร้อมช่วยควบคุมความมันและลดอาการอักเสบของสิว ผสานคุณค่าจาก Hyaluronic acid ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวให้เต็มประสิทธิภาพ

เนื้อสัมผัสคล้ายน้ำ ลูบไล้แล้วซึมซาบไวโดยไม่ทิ้งความมันไว้ หลังทาแล้วรู้สึกผิวสดชื่น ส่วนผลลัพธ์หลังการใช้สัมผัสได้ว่าหน้ามันน้อยลง สิวผดไม่ค่อยขึ้น ส่วนสิวอักเสบแนะนำให้ทายาควบคู่ไปด้วยจะดีกว่า
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

La Roche Posay2. La Roche Posay Effaclar Clarifying Moisturizing Lotion

ราคาอ้างอิง
800 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีส่วนผสมของ Salicylic Acid ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย P.Acne

ถ้าอันดับที่แล้วราคาแรงเกินไป เก็บเงินซื้อไม่ไหว ลองมาดูรุ่นนี้แทนค่ะ คุณสมบัติใกล้เคียงกันเลย เป็นสูตรผสาน Salicylic Acid และ Hammelis ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย P.Acne และดูดซับความมันส่วนเกิน ผนึกกำลังมากับ Zinc Derivative ตรงเข้าควบคุมความมัน แนะนำเป็นพิเศษสำหรับคนที่เป็นสิวอุดตัน

รุ่นนี้ต้องเขย่าขวดก่อนใช้ เนื้อเหลวคล้ายน้ำค่อนข้างบางเบา ซึมซาบไว ทำให้รู้สึกสบายผิว หลังใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องรู้สึกว่าหน้ามันน้อยลง สิวผดไม่ค่อยขึ้น ถือเป็นไอเทม Must have สำหรับคนเป็นสิวเลยค่ะ
No.3

Clinique3. Clinique Anti-Blemish Solutions Clarifying Lotion

ราคาอ้างอิง
750 บาท
ราคาปานกลาง

Denatured Alcohol ช่วยยับยั้งการผลิตน้ำมัน และ 10Hydroxydecanoic Acid ช่วยลดสิว

รุ่นนี้ถูกพัฒนามาเพื่อคนผิวมันและมีแนวโน้มเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ มีส่วนประกอบของ Denatured Alcohol ช่วยยับยั้งการผลิตน้ำมันและผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใสมากขึ้น มาพร้อมกับ 10Hydroxydecanoic Acid และ Capryloyl Glycine ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ลดอัตราการเกิดสิว นอกจากนี้ยังคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย Glycerin และ Sorbitol โดยปราศจากน้ำหอม, พาราเบน, Phthalates และน้ำมันจึงไม่ก่อให้เกิดสิว

รุ่นนี้มีกลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างแรง แต่เช็ดผิวแล้วสะอาดหมดจด พร้อมช่วยให้รู้สึกสดชื่น แถมยังสบายผิวและช่วยให้สิวยุบลงเร็วขึ้น โดยหลังใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องสัมผัสได้ว่าสิวขึ้นน้อยลง ข้อเสียคือราคาค่อนข้างสูง อาจต้องเก็บเงินกันนานหน่อย แต่ถ้าเทียบกับผลลัพธ์แล้ว ถือว่าคุ้มค่ะ

3 อันดับ น้ำตบบำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่นที่มี “สภาพผิวแห้ง”

วัยรุ่นคนไหนที่ผิวแห้งเชิญมาทางนี้เลยค่ะ เพราะน้ำตบที่เรากำลังจะแนะนำต่อไปนี้ให้ความชุ่มชื้นและเติมน้ำให้ผิวได้ดีเยี่ยม เหมาะกับการมีไว้ติดโต๊ะเครื่องสำอางเลยทีเดียว

ตารางเปรียบเทียบข้อมูลสินค้า

2 อันดับ น้ำตบบำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่นที่มี “สภาพผิวผสม”

แนะนำผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแห้งและผิวมันไปแล้ว ชาวผิวผสมอย่าเพิ่งน้อยใจนะคะ เพราะเราเข้าใจปัญหาความทุกข์ใจที่วัยรุ่นผิวประเภทนี้เจอเป็นอย่างดี เราจึงนำผลิตภัณฑ์ฮอตฮิตที่ชาวผิวผสมส่วนใหญ่ใช้แล้วว่าดีมาฝาก ตามไปดูด้านล่างเลยค่ะ

ตารางเปรียบเทียบข้อมูลสินค้า

2 อันดับ น้ำตบบำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่นที่มี “สภาพผิวแพ้ง่าย”

ก่อนจากกันไปเราก็ไม่ลืมชาวผิวบอบบางแพ้ง่ายนะคะ เพราะผู้เขียนทราบดีกว่าเวลาผิวแพ้หรือระคายเคืองมันทรมานขนาดไหน ว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้า รีบไปดูกันเลยค่ะว่าน้ำตบยอดฮิตที่เหมาะกับคุณมีอะไรบ้าง

ตารางเปรียบเทียบข้อมูลสินค้า

บทส่งท้าย

เผลอแปบเดียวก็ต้องจากกันแล้วค่ะเพื่อน ๆ แต่อย่างน้อยผู้เขียนก็ดีใจที่ได้แนะนำการเลือกซื้อน้ำตบและ 10 อันดับสินค้ายอดฮิตให้ทุกคนได้อ่านกัน เพราะช่วงวัยรุ่นยังเป็นช่วงที่หลายคนไม่รู้จักสกินแคร์และวิธีการเลือกที่ถูกต้อง ทำให้เสี่ยงต่อการซื้อผิดสูตร ซึ่งบางครั้งผลลัพธ์อาจร้ายแรงถึงขั้นแพ้ได้ ลำดับแรกเราจึงควรเช็คสภาพิวของตัวเองก่อน จะได้รู้ว่าอะไรที่เหมาะกับเรา


ก่อนจะจากกัน ผู้เขียนแนะนำเคล็ดลับการใช้น้ำตบสักนิด แม้ว่าจะชื่อว่าน้ำตบ แต่เวลาทาจริง ๆ ไม่ได้ต้องถึงขั้นตบหน้าขนาดนั้นนะคะ แค่เทใส่สำลีพอหมาด จากนั้นลอกออกเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วดึงขยายสลีให้ยืดตัวออก ก่อนจะประกบแต่ละจุดบนใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 3-4 นาทีจึงลอกออก (บางสูตร โดยเฉพาะสำหรับผิวมันให้เช็ดออกแทน) เพียงเท่านี้คุณค่าต่าง ๆ ก็จะซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างง่ายดายแล้วค่ะ

TOP 3 น้ำตบบำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่น แนะนำ

อันดับที่ 1: Hada Labo 1. Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion

อันดับที่ 2: La Roche Posay2. La Roche Posay Effaclar Clarifying Moisturizing Lotion

อันดับที่ 3: Clinique3. Clinique Anti-Blemish Solutions Clarifying Lotion

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. น้ำตบ
  4. 10 อันดับ น้ำตบบำรุงผิวหน้าสำหรับวัยรุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่