mybest
กระเป๋ากล้อง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กล้อง
  3. อุปกรณ์กล้อง
  4. 10 อันดับ กระเป๋ากล้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สะพายข้าง Backpack
  • 10 อันดับ กระเป๋ากล้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สะพายข้าง Backpack 1
  • 10 อันดับ กระเป๋ากล้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สะพายข้าง Backpack 2
  • 10 อันดับ กระเป๋ากล้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สะพายข้าง Backpack 3
  • 10 อันดับ กระเป๋ากล้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สะพายข้าง Backpack 4
  • 10 อันดับ กระเป๋ากล้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สะพายข้าง Backpack 5

10 อันดับ กระเป๋ากล้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สะพายข้าง Backpack

กระเป๋ากล้องถือเป็นไอเทมที่จำเป็นอย่างมาก หากคุณต้องการรักษากล้อง DSLR หรือ Mirrorless คู่ใจให้มีสภาพดีอยู่เสมอ โดยมีให้เลือกอยู่หลายแบบ เช่น แบบ Backpack สะพายข้าง คาดเอว เป็นต้น ซึ่งแต่ละแบบไม่เพียงแต่มีดีไซน์และสีสันที่แตกต่างกันเท่านั้น แต่ยังมีคุณสมบัติที่หลากหลาย เช่น กันน้ำ กันฝุ่น กันกระแทกอีกด้วย

บทความนี้เราจะมีวิธีการเลือกกระเป๋ากล้องแบบง่าย ๆ รวมถึง 10 อันดับ กระเป๋ากล้องจากแบรนด์ดังที่สามารถใส่กล้องรุ่นต่าง ๆ ของ Canon, FUJI, NIKON, SONY และอีกมากมายได้ รวมทั้งยังมีวิธีการจัดกระเป๋ากล้องที่ช่วยให้คุณหยิบใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น จะมืออาชีพหรือมือใหม่ก็สามารถอ้างอิงข้อมูลจากบทความกันได้เลยครับ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/01/2024
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกกระเป๋ากล้อง

กระเป๋ากล้องไม่ได้มีไว้สำหรับพกพากล้องเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เสริมสำคัญที่ช่วยในการจัดระเบียบและปกป้องกล้องและเลนส์ไม่ให้เกิดความเสียหายหรือมีรอยขีดข่วน ซึ่งจะช่วยให้คุณถ่ายภาพได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น มาดูกันดีกว่าครับว่า จะมีอะไรที่คุณควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจซื้อกระเป๋ากล้องกันบ้าง

1

เลือกจากประเภทของกระเป๋ากล้อง

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า กระเป๋ากล้องนั้นมีให้เลือกหลายประเภทเลยทีเดียว โดยเราจะขอแนะนำกระเป๋ากล้องดีไซน์ยอดฮิตและคุณสมบัติของกระเป๋ากล้องแต่ละประเภท เพื่อให้คุณสามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมกันก่อนเลยครับ

กระเป๋ากล้องสะพายข้างหรือกระเป๋า Messenger

กระเป๋ากล้องสะพายข้างหรือกระเป๋า Messenger
อ้างอิง:shopee.co.th

กระเป๋ากล้องสะพายข้างหรือทรง Messenger เป็นประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งมีการออกแบบไลน์อัพกระเป๋าที่หลากหลาย เหมาะกับทั้งชายและหญิง คุณจึงเลือกให้เหมาะกับการใช้งานและรูปร่างของตนเองได้ตามต้องการ โดยข้อดีของกระเป๋ากล้องประเภทนี้ คือ ความง่ายในการเปิดกระเป๋าหยิบอุปกรณ์เข้าออก ซึ่งทำให้สะดวกในการเปลี่ยนเลนส์ 


กระเป๋าประเภทนี้ เหมาะกับคนที่ไม่อยากพลาดโอกาสในการกดชัตเตอร์ แต่อย่างไรก็ตาม กระเป๋าสะพายข้างส่วนมากจะมีขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ดังนั้น จึงมีข้อจำกัดในการพกพาอุปกรณ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถพกเลนส์จำนวนมากหรือเก็บเลนส์ขนาดใหญ่อย่างเลนส์เทเลโฟโต้ได้ครับ

กระเป๋ากล้องสะพายหลังหรือกระเป๋าเป้

กระเป๋ากล้องสะพายหลังหรือกระเป๋าเป้
อ้างอิง:shopee.co.th

แม้กระเป๋ากล้องแบบเป้จะดูเหมือนกระเป๋าสะพายหลังธรรมดา ๆ แต่ภายในนั้นมีคุณสมบัติที่สามารถปกป้อง จัดเก็บและพกพากล้อง รวมถึงเลนส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมบางรุ่นยังแบ่งเป็นช่องเดียวหรือช่องบนและล่าง ซึ่งทำให้คุณสามารถแยกกระเป๋าตังค์ สมาร์ตโฟนหรืออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างเป็นสัดส่วน จึงเหมาะสำหรับผู้ที่พกสัมภาระเยอะเป็นประจำ 


อย่างไรก็ตาม อาจไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเปิด ๆ ปิด ๆ กระเป๋าเพื่อนำกล้องถ่ายรูปหรือเลนส์ออกมาใช้บ่อย ๆ เนื่องจากคุณจำเป็นต้องหาที่วางเมื่อต้องการเปิด-ปิดกระเป๋าเพื่อนำอุปกรณ์ออกมาเสมอ ทั้งยังจัดเก็บอุปกรณ์ได้ค่อนข้างลำบาก ซึ่งอาจจะทำให้เสียเวลาได้ครับ

กระเป๋ากล้องคาดเอวหรือคาดลำตัว

กระเป๋ากล้องคาดเอวหรือคาดลำตัว
อ้างอิง:shopee.co.th

กระเป๋ากล้องคาดเอวหรือคาดลำตัว มีจุดเด่นอยู่ที่วิธีการสวมใส่ ซึ่งใช้คาดที่เอวด้วยเข็มขัด ทำให้สามารถหมุนไปทางด้านหลังของร่างกายได้ บางครั้งจึงเรียกว่ากระเป๋าคาดลำตัว แต่บางคนก็ใช้ในแนวทแยงมุมเหมือนกระเป๋าประเภท Messenger มีข้อดีคือ คุณไม่ต้องถือกระเป๋าให้เมื่อยและสามารถใช้มือทั้งสองข้างได้อย่างอิสระ แถมยังนำกล้องออกมาถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว สะดวกต่อการเดินเที่ยว หรือเดินเล่นในเมือง เหมาะสำหรับเวลาที่คุณใช้กล้องถ่ายรูปกลางแจ้งหรือปั่นจักรยานเป็นอย่างยิ่ง

กระเป๋ากล้อง Hard Case

กระเป๋ากล้อง Hard Case
อ้างอิง:shopee.co.th

สำหรับช่างกล้องมืออาชีพที่ต้องการเก็บกล้อง เลนส์และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ แนะนำให้ใช้งานกระเป๋ากล้อง Hard Case  เนื่องจากตัวกระเป๋ามักมีขนาดใหญ่ และผลิดจากวัสดุแข็งที่สามารถป้องกันการกระแทกได้ดี ส่วนภายในมักจะเสริมการบุนุ่มอีกหนึ่งชั้นเพื่อดูดซับแรงกระแทกไม่ให้ส่งไปถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งในหลาย ๆ รุ่น 


กระเป๋ากล้อง Hard Case มักมาพร้อมกับล้อลากและหูจับยืดได้คล้ายกับกระเป๋าเดินทาง ทำให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายและทนทานต่อแรงกระแทก เหมาะสำหรับการเดินทางไกลโดยเครื่องบินหรือรถไฟ แนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการให้ความสำคัญสูงสุดกับการปกป้องกล้องและเลนส์ครับ

2

ตรวจสอบขนาดของกระเป๋ากล้องให้สอดคล้องกับการใช้งาน

ตรวจสอบขนาดของกระเป๋ากล้องให้สอดคล้องกับการใช้งาน
อ้างอิง:peakdesign.com

นอกจากเรื่องดีไซน์ของกระเป๋ากล้องแล้ว การตรวจสอบขนาดของกระเป๋ากล้องก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะสำหรับคนที่ต้องพกกล้องถ่ายรูปและเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ เพราะถ้าหากกระเป๋ากล้องมีขนาดเล็กเกินไป ก็อาจจะไม่สามารถพกพาอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ของกล้องถ่ายรูปได้เพียงพอ แต่ถ้าขนาดใหญ่เกินไปก็อาจมีปัญหาในเรื่องของการเคลื่อนย้ายหรือไม่สามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำให้ตรวจสอบขนาดของกระเป๋ากล้องให้สอดคล้องกับลักษณะการใช้งานมากที่สุดครับ

3

เลือกกระเป๋ากล้องที่มีช่องใส่อุปกรณ์เสริม เช่น ขาตั้งกล้อง, เลนส์

เลือกกระเป๋ากล้องที่มีช่องใส่อุปกรณ์เสริม เช่น ขาตั้งกล้อง, เลนส์

เชื่อว่าทุกคนที่ใช้งานกล้องอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นกล้อง Mirrorless เลทหรือกล้อง DSLR มักจะต้องใช้งานอุปกรณ์เสริม เช่น ขาตั้งกล้อง เลนส์ หรือเมมโมรีการ์ด ร่วมด้วย ดังนั้น เพื่อให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ลองมองหากระเป๋ากล้องที่มีช่องสำหรับเก็บอุปกรณ์เสริมหรือกระเป๋าซิป ที่ด้านหน้า ด้านข้าง หรือด้านหลัง เพื่อให้สามารถเก็บอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ได้เป็นระเบียบ หยิบใช้งานได้สะดวก ช่วยให้การถ่ายภาพนอกสถานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ สำหรับใครที่ไม่อยากให้มีช่องด้านข้างออกมาเกะกะการใช้งาน อาจเลือกกระเป๋ากล้องรุ่นที่ด้านในสามารถพับแบ่งช่องจัดเก็บได้ออกเป็น 1 - 2 ช่องได้ ก็จะช่วยให้คุณสามารถเก็บกล้องและอุปกรณ์เสริมไว้ด้วยกันได้เช่นเดียวกันครับ

4

เลือกกระเป๋ากล้องที่มีคุณสมบัติกันกระแทกและกันน้ำได้

เลือกกระเป๋ากล้องที่มีคุณสมบัติกันกระแทกและกันน้ำได้

เนื่องจากน้ำ ความชื้นและฝุ่นถือเป็นศัตรูตัวฉกาจของกล้องและเลนส์ นอกจากนี้ ในขณะที่เราถือกล้องพกพาไปในที่ต่าง ๆ ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดการกระแทกหรือหล่นจากที่สูง ดังนั้น เราขอแนะนำให้คุณลองเลือกกระเป๋าที่มีคุณสมบัติกันกระแทก กันน้ำและกันฝุ่น คุณจะได้ไม่ต้องกังวลว่า กล้องหรือเลนส์จะเสียหายในสภาพอากาศที่เลวร้ายหรือทริปที่ทุรกันดาร ทั้งยังควรตรวจสอบวัสดุของตัวกระเป๋าอย่างละเอียดและปิดกระเป๋าให้มิดชิดทุกครั้งหลังจากเปิดใช้งานด้วยนะครับ

5

เลือกกระเป๋ากล้องจากแบรนด์คุณภาพ

หากใครไม่มั่นใจว่าจะเลือกซื้อกระเป๋าจากแบรนด์ไหนดี หรือแบรนด์ที่คุณสนใจจะสามารถปกป้องกล้องและเลนส์ได้มากน้อยแค่ไหน การเลือกซื้อจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในด้านการผลิตกระเป๋ากล้องโดยเฉพาะก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ

กระเป๋ากล้อง Manfrotto

กระเป๋ากล้อง Manfrotto
อ้างอิง:manfrotto.com

หนึ่งในแบรนด์อุปกรณ์ถ่ายภาพที่นักเล่นกล้องจะต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน โดย Manfrotto เป็นแบรนด์สัญชาติอิตาเลียนที่ขึ้นชื่อเรื่องขาตั้งกล้อง ซึ่งก่อร่างสร้างตัวมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1960 โดย Lino Manfrotto และนอกจากอุปกรณ์ถ่ายภาพอื่น ๆ แล้ว ทางแบรนด์ก็ยังมีกระเป๋าสำหรับบรรจุกล้องและเลนส์โดยเฉพาะออกมาให้เราได้เลือกซื้อกัน ซึ่งมาในดีไซน์ทันสมัย เรียบง่ายแต่ใช้งานได้ดี ผลิตจากวัสดุคุณภาพและการตัดเย็บอย่างประณีต มีให้เลือกหลากหลายดีไซน์เพื่อตอบโจทย์การใช้งานอันหลากหลายของนักเล่นกล้อง แถมยังมีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น ให้คุณมั่นใจทุกการเดินทางเลยครับ

กระเป๋ากล้อง Herringbone

กระเป๋ากล้อง Herringbone
อ้างอิง:central.co.th

สายแฟชั่นจะต้องถูกใจกับกระเป๋ากล้องจาก Herringbone กันอย่างแน่นอน เพราะแบรนด์นี้ขึ้นชื่อในเรื่องของดีไซน์กระเป๋าที่หลากหลายและเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก โดยจะเน้นกระเป๋าแบบสะพายข้างและกระเป๋าเป้เป็นหลัก ทั้งยังผลิตจากวัสดุหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นยีนส์ แคนวาส หรือโพลีเอสเตอร์ มีทั้งแบบสีพื้นและแบบพิมพ์ลายสวยงาม ซึ่งนอกจากดีไซน์จะไม่เป็นรองใครแล้ว คุณภาพก็จัดเต็มไม่แพ้กัน จะใช้สำหรับการถ่ายภาพจริงจังหรือพกพาไปท่องเที่ยวออกทริปก็เหมาะสมครับ

กระเป๋ากล้อง Lowepro

กระเป๋ากล้อง Lowepro
อ้างอิง:lowepro.com

แบรนด์อุปกรณ์ถ่ายภาพชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา โดยพี่น้อง Lowe ผู้เริ่มต้นด้วยการผลิตอุปกรณ์กลางแจ้ง ซึ่งชื่นชอบในการถ่ายภาพและมักจะออกเดินทางไปยังเขตทุรกันดารเป็นประจำ คุณจึงมั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพ ซึ่งทางแบรนด์คำนึงถึงคุณสมบัติในการป้องกันขั้นสูงสุด ทั้งในเรื่องของการป้องกันการกระแทก ความทนทานในการรับน้ำหนักและการกันน้ำกันฝุ่น โดย Lowepro ก็มีกระเป๋ากล้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบ มาพร้อมช่องแยกให้คุณจุอุปกรณ์ได้อย่างเป็นสัดส่วน เรียกได้ว่า เป็นแบรนด์ที่นักถ่ายภาพมืออาชีพนิยมเลือกใช้เลยก็ว่าได้ครับ

6

เลือกดีไซน์กระเป๋ากล้องที่ใช้งานได้ง่าย

เลือกดีไซน์กระเป๋ากล้องที่ใช้งานได้ง่าย
สำหรับช่างภาพมืออาชีพแล้วอาจจะต้องพกพากล้องนานกว่าปกติ นอกจากระเป๋ากล้องจะต้องดูแลตัวกล้องไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนแล้ว คุณสมบัติในเรื่องของการใช้งาน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณจะมองข้ามไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่ต้องใช้กล้องและเก็บกล้องอยู่ตลอดเวลา หนึ่งในคุณสมบัติที่น่าสนใจคือสายกระเป๋าที่สามารถปรับระดับได้ เพราะกระเป๋ากล้องที่ปรับสายได้ นอกจากจะเหมาะกับคนที่มีคุณลักษณะทางร่างกายที่ต่างออกไปแล้ว ยังช่วยให้กระเป๋าแนบตัวได้อย่างกระชับ ไม่เหวี่ยงไปมา โดยเฉพาะดีไซน์แบบ Ergonomic จะช่วยลดภาระในเรื่องของน้ำหนักสัมภาระในขณะนำมาใช้งานได้เป็นอย่างมาก

ที่สำคัญการนำกระเป๋ากล้องมาใช้งานนั้นจะต้องพิจารณาในส่วนของพื้นที่ใช้สอยภายในกระเป๋าด้วย ควรมีการจัดแบ่งช่องต่าง ๆ ให้เป็นสัดส่วน เพื่อที่จะได้สามารถใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นเลนส์หรืออุปกรณ์เสริมกล้อง คุณจะได้เปิดกระเป๋าและหยิบมาใช้งานได้อย่างสะดวก ที่สำคัญยังเป็นการช่วยถนอมอุปกรณ์แต่ละชิ้นไม่ให้กระแทกกันอีกด้วยครับ

7

เลือกกระเป๋ากล้องที่มีฟังก์ชันช่วยการป้องกันการโจรกรรม

เลือกกระเป๋ากล้องที่มีฟังก์ชันช่วยการป้องกันการโจรกรรม

หากพูดถึงฟังก์ชันช่วยป้องกันโจรกรรมแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าฟังก์ชันเหล่านี้จะอยู่ในกระเป๋าเดินทางเป็นหลัก แต่ในปัจจุบันกระเป๋ากล้องหลาย ๆ รุ่นก็มาพร้อมกับฟังก์ชันช่วยป้องกันโจรกรรมเช่นกัน ฟังก์ชันเหล่านี้จะช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับเจ้าของกล้องเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ต้องพกกล้องเพื่อออกเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือท่องเที่ยวต่างประเทศก็ตาม เพราะในบางพื้นที่นั้นเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรม โดยกระเป๋ากล้องที่มีฟังก์ชันเหล่านี้จะมีคุณสมบัติพิเศษ เช่น ซิปสามารถล็อคได้ หรือผิวของกระเป๋าทนต่อการกรีดด้วยของมีคม เป็นต้น

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กระเป๋ากล้อง ยี่ห้อไหนดี สะพายข้าง Backpack

ความจริงแล้วกระเป๋ากล้องนั้นมีดีไซน์หลากหลายกว่าที่คิด อีกทั้งยังมาพร้อมคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น ฉะนั้น ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 10 อันดับ กระเป๋ากล้อง ให้คุณได้ลองเลือกแบบที่ใช่กันดู ซึ่งจะยี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ขนาด
น้ำหนัก
กันน้ำได้
กันกระแทกได้
1

Hilight

Hilight HL-5129

Hilight Hilight HL-5129 1

3,800 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

Hard Case แข็งแรง กันกระแทกได้ดี มีหูจับและล้อสำหรับลาก

กระเป๋ากล้อง Hard Case

56 x 35 x 22.7 cm

5.95 kg

2

KOJIMA

KOJIMA dslr Camera bag

KOJIMA KOJIMA dslr Camera bag 1

195 บาท

ราคาต่ำ

ออกแบบมาให้ใช้งานกับกล้องได้หลายแบรนด์ดัง พกพาได้สะดวก

กระเป๋ากล้องสะพายข้างหรือกระเป๋า Messenger

26 x 15 x 19 cm

0.5 kg

3

Lowepro

Lowepro Urban Backpack

Lowepro  Lowepro Urban Backpack 1

890 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สายสะพายนุ่ม ดีไซน์ทรงสูงแต่กะทัดรัด เนื้อผ้าป้องกันละอองน้ำ

กระเป๋ากล้องสะพายหลัง

29 x 45 x 12 cm

1.50 kg

4

KAISER

KAISER DSLR Camera Bag

KAISER KAISER DSLR Camera Bag 1

448 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เก็บกล้องระดับโปรได้สบาย ป้องกันแรงกระแทกได้ดี ราคาย่อมเยา

กระเป๋ากล้องสะพายข้าง

21 x 13 x 17 cm

-

5

Peak Design

Peak Design Travel Duffel 35L

Peak Design Peak Design Travel Duffel 35L 1

6,400 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ความจุถึง 35L สำหรับเดินทาง เป็นได้ทั้งกระเป๋าถือและสะพาย

กระเป๋ากล้องคาดลำตัว

51 x 25.5 x 25.5 cm

0.90 kg

6

Manfrotto

Manfrotto Street CSC Camera Sling Waist Pack Green MS-S-GR

Manfrotto Manfrotto Street CSC Camera Sling Waist Pack Green MS-S-GR 1

2,295 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับใช้งานได้ทั้งแบบสะพายเฉียงและแบบคาดเอง บรรจุโดรนได้

กระเป๋ากล้องสะพายข้าง

32 x 12 x 23 cm

0.58 kg

7

Herringbone

Herringbone TimeCode Mini Camera Bag

Herringbone Herringbone TimeCode Mini Camera Bag 1

1,990 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์แนววินเทจ ดูสวยงาม ใช้เป็นกระเป๋าแฟชั่นประจำวันได้

กระเป๋ากล้องสะพายข้าง

24 x 14 x 17 cm

0.9 kg

8

K&F

K&F Shoulder camera bag KF13.062V1

K&F K&F Shoulder camera bag KF13.062V1 1

1,059 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีน้ำหนักเบามากเป็นพิเศษ นำมาใช้งานนอกสถานที่ได้สะดวก

กระเป๋ากล้องสะพายข้าง

35 x 13 x 27 cm

0.8 kg

9

HERRINGBONE

HERRINGBONE Postman Medium

HERRINGBONE HERRINGBONE Postman Medium 1

5,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์วินเทจ ผลิตจากผ้าแคนวาสคุณภาพ มีหลายสีสันให้เลือก

กระเป๋ากล้องสะพายข้าง

30 x 12 x 22 cm

0.97 kg

10

Peak Design

Peak Design Everyday Backpack V2

Peak Design Peak Design Everyday Backpack V2 1

12,800 บาท

ราคาสูง

วัสดุป้องกันน้ำ ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ หยิบใช้งานสะดวก

กระเป๋ากล้องสะพายหลัง

36 x 62 x 19.8 cm

1.32 kg

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

HilightHilight HL-5129

Hilight HL-5129 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Hilight HL-5129 2
อ้างอิง:lazada.co.th
Hilight HL-5129 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
3,800 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
3,800 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

Hard Case แข็งแรง กันกระแทกได้ดี มีหูจับและล้อสำหรับลาก

คนที่ต้องเดินทางอยู่เป็นประจำและต้องพกกล้องไปใช้งานตลอดเวลา กระเป๋ากล้องรุ่นนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว เนื่องจากเป็นกระเป๋าที่มีความทนทานสูง เป็นกระเป๋าแบบ Hard Case ที่มีความทนทานในระดับเดียวกับกระเป๋าเดินทาง สามารถนำมาใช้งานนอกประเทศได้ ตัวกระเป๋ามาพร้อมกับล้อและหูจับที่สามารถยืดออกได้ ด้านในมีการบุรังไข่เพื่อป้องกันไม่ให้ทั้งกล้องและเลนส์ต้องเกิดการกระทบกันมากจนเกินไป อีกทั้งยังมีการแบ่งช่องด้านในเพื่อความสะดวกในการจัดเก็บกล้องและอุปกรณ์เสริม กระเป๋ามีน้ำหนัก 6 กิโลกรัม จึงอาจจะไม่เหมาะกับคนตัวเล็ก โดยทางแบรนด์ได้มีการออกแบบภายนอกของกระเป๋าให้มีสีสันที่ดูสวยงามมากเป็นพิเศษอีกด้วย

ประเภทกระเป๋ากล้อง Hard Case
ขนาด 56 x 35 x 22.7 cm
น้ำหนัก5.95 kg
กันน้ำได้
กันกระแทกได้
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

KOJIMAKOJIMA dslr Camera bag

ราคาอ้างอิง
195 บาท
ราคาต่ำ

ออกแบบมาให้ใช้งานกับกล้องได้หลายแบรนด์ดัง พกพาได้สะดวก

ความน่าสนใจของกระเป๋ากล้องรุ่นนี้คือออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับกล้อง Mirrorless และ DSLR ของทางแบรนด์ CANON, SONY และ NIKON ตัวกระเป๋าเป็นแบบสะพายข้าง พกพาไปใช้งานได้อย่างสะดวก วัสดุด้านนอกของกระเป๋าเป็นไนลอนที่สามารถกันน้ำและรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี มีการแบ่งช่องด้านในเพื่อให้สามารถจัดเก็บกล้องและอุปกรณ์เสริมได้อย่างเป็นสัดส่วน มีส่วนช่วยลดแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี มีการเพิ่มถุงเก็บอุปกรณ์มาให้ใช้งาน สายสะพายสามารถปรับระดับได้เพื่อให้เหมาะกับสรีระของผู้ใช้งานแต่ละคน ดีไซน์ภายนอกดูเรียบง่าย เข้ากับสไตล์การแต่งตัวได้ทุกรูปแบบ

ประเภทกระเป๋ากล้องสะพายข้างหรือกระเป๋า Messenger
ขนาด26 x 15 x 19 cm
น้ำหนัก0.5 kg
กันน้ำได้
กันกระแทกได้
No.3

Lowepro Lowepro Urban Backpack

Lowepro Urban Backpack 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Lowepro Urban Backpack 2
อ้างอิง:lazada.co.th
Lowepro Urban Backpack 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สายสะพายนุ่ม ดีไซน์ทรงสูงแต่กะทัดรัด เนื้อผ้าป้องกันละอองน้ำ

กระเป๋ากล้องรุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อนำมาใช้งานกับกล้อง 1 ตัว และเลนส์อีก 2 ตัว กระเป๋ารุ่นนี้มีดีไซน์แบบกระเป๋าเป้ เป็นกระเป๋าทรงยาวที่ไม่ค่อยพบเห็นในกระเป๋ากล้องยี่ห้ออื่น ๆ ดีไซน์ดูสวยงาม เข้ากับสไตล์การแต่งตัวในทุก ๆ รูปแบบ ผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถนำมาใช้งานได้ ส่วนของผ้าด้านนอกออกแบบมาให้สามารถทนต่อน้ำ ฝน หิมะ ฝุ่นและทรายได้เป็นอย่างดี ช่วยปกป้องกล้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเป็นกระเป๋าที่มีดีไซน์แบบเป้ จึงสามารถรูดซิปเพื่อหยิบของได้อย่างสะดวก ด้านข้างของกระเป๋าสามารถใส่ขวดน้ำหรือขาตั้งกล้องได้ เป็นกระเป๋ากล้องที่เหมาะกับช่างภาพสายแฟชั่นเป็นอย่างมาก

ประเภทกระเป๋ากล้องสะพายหลัง
ขนาด29 x 45 x 12 cm
น้ำหนัก1.50 kg
กันน้ำได้
กันกระแทกได้
No.4

KAISERKAISER DSLR Camera Bag

KAISER DSLR Camera Bag 1
อ้างอิง:shopee.co.th
KAISER DSLR Camera Bag 2
อ้างอิง:shopee.co.th
KAISER DSLR Camera Bag 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
448 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เก็บกล้องระดับโปรได้สบาย ป้องกันแรงกระแทกได้ดี ราคาย่อมเยา

สำหรับกระเป๋ากล้องรุ่นนี้มีให้คุณเลือกใช้งานกันมากถึง 3 ขนาด สามารถนำมาใช้จัดเก็บกล้อง DLSR ได้ โดยมีการออกแบบมาเพื่อใช้งานกับกล้องของทางแบรนด์ Canon เป็นหลัก ด้านในกระเป๋าแบ่งออกเป็น 2 - 3 ช่อง ตามขนาดของกระเป๋า ส่วนของที่กั้นด้านในสามารถพับเพื่อเปลี่ยนให้เป็นแบบ 1 - 2 ช่องได้ ตัวกระเป๋ามีดีไซน์ที่ดูคลาสสิก แต่มีความแข็งแรงทนทาน สามารถลดแรงกระแทกจากปัจจัยภายนอกที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวกล้องได้ กระเป๋าสามารถคงรูปได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการกันน้ำและฝุ่นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพมืออาชีพหรือช่างภาพมือใหม่ก็สามารถนำกระเป๋ารุ่นนี้มาใช้จัดเก็บกล้องได้

ประเภทกระเป๋ากล้องสะพายข้าง
ขนาด21 x 13 x 17 cm
น้ำหนัก-
กันน้ำได้
กันกระแทกได้
No.5

Peak DesignPeak Design Travel Duffel 35L

Peak Design Travel Duffel 35L 1
อ้างอิง:peakdesign.com
Peak Design Travel Duffel 35L 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
6,400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ความจุถึง 35L สำหรับเดินทาง เป็นได้ทั้งกระเป๋าถือและสะพาย

กระเป๋ากล้องรุ่นนี้เป็นกระเป๋าแบบดีไซน์ Duffel Bag ที่มีความจุมากถึง 35 ลิตร ใช้งานสะดวกเพราะสามารถจับหรือถือได้ง่าย ในขณะเดียวกันส่วนของสายกระเป๋าก็ยังสามารถปรับให้ใช้เป็นแบบสะพายได้อีกด้วย กระเป๋ารุ่นนี้ทนต่อมลภาวะภายนอกได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผลิตจาก 400D Nylon ผสานกับผ้า 900D Ottoman-weave Polyester ที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำ อีกทั้งตัวซิปเองก็ยังกันน้ำได้เช่นกัน มีฟีเจอร์พิเศษคือสามารถป้องกันการโจรกรรมได้ แม้ว่าจะเป็นกระเป๋าที่มีดีไซน์เรียบง่าย ไม่สะดุดตา แต่ก็สามารถนำมาใช้ปกป้องกล้องตัวโปรดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะกับคนที่ชอบเดินทางไปถ่ายรูปตามสถานที่ต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ

ประเภทกระเป๋ากล้องคาดลำตัว
ขนาด 51 x 25.5 x 25.5 cm
น้ำหนัก0.90 kg
กันน้ำได้
กันกระแทกได้
No.6

ManfrottoManfrotto Street CSC Camera Sling Waist Pack Green MS-S-GR

ราคาอ้างอิง
2,295 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับใช้งานได้ทั้งแบบสะพายเฉียงและแบบคาดเอง บรรจุโดรนได้

ความน่าสนใจของกระเป๋ารุ่นนี้คือปรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย สามารถใช้ได้ทั้งในรูปแบบสะพายข้างและแบบคาดเอว ตัวกระเป๋าเหมาะกับการนำมาใช้งานร่วมกับกล้อง Sony A7, A9, Fujifilm X-T หรือรุ่นที่ใกล้เคียงได้ ด้านในจะมีที่กั้นซึ่งคุณสามารถจัดสรรเองเพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน โดยกระเป๋ารุ่นนี้สามารถนำมาใช้จัดเก็บโดรน DJI Mavic Pro หรือแท็บเล็ตได้อีกด้วย ด้านนอกของกระเป๋ามีการเคลือบสารพิเศษเพื่อช่วยป้องกันละอองน้ำหรือความชื้น ปกป้องกล้องของคุณได้เป็นอย่างดี ตัวกระเป๋ามีดีไซน์ที่เหมาะกับการออกทริปท่องเที่ยว นำมาใช้งานร่วมกับเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์เลยทีเดียว

ประเภทกระเป๋ากล้องสะพายข้าง
ขนาด32 x 12 x 23 cm
น้ำหนัก0.58 kg
กันน้ำได้
กันกระแทกได้
No.7

HerringboneHerringbone TimeCode Mini Camera Bag

ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์แนววินเทจ ดูสวยงาม ใช้เป็นกระเป๋าแฟชั่นประจำวันได้

จุดเด่นของกระเป๋ารุ่นนี้คือดีไซน์ภายนอกที่ดูสวยงามมากเป็นพิเศษ เป็นดีไซน์แบบวินเทจที่สามารถเสริมแฟชั่นประจำวันของคุณได้เป็นอย่างดี ตัวกระเป๋ามีให้เลือกใช้งาน 4 สี ได้แก่ Charcoal, Navy, Olive และ Brown ตัวกระเป๋ามีน้ำหนักเพียง 900 กรัมเท่านั้น นำมาใช้จัดเก็บกล้อง Mirrorless และเลนส์ได้อย่างละ 1 ตัว วัสดุภายนอกเป็น POLY600D ส่วนภายในเป็นผ้า POLY200D ช่วยปกป้องกล้องได้เป็นอย่างดี ตัวล็อคกระเป๋าเป็นแบบกระดุม สายสะพายมีความแข็งแรง ทนทาน เหมาะกับสาว ๆ ที่ชอบพกกล้องไปใช้ถ่ายรูปนอกสถานที่ นอกจากจะใช้จัดเก็บกล้องแล้วยังช่วยเพิ่มความโดดเด่นทุกครั้งที่นำมาใช้งานอีกด้วย

ประเภทกระเป๋ากล้องสะพายข้าง
ขนาด24 x 14 x 17 cm
น้ำหนัก0.9 kg
กันน้ำได้
กันกระแทกได้
No.8

K&FK&F Shoulder camera bag KF13.062V1

K&F Shoulder camera bag KF13.062V1 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,059 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีน้ำหนักเบามากเป็นพิเศษ นำมาใช้งานนอกสถานที่ได้สะดวก

กระเป๋ากล้องรุ่นนี้มีน้ำหนักเพียง 800 กรัม เท่านั้น สามารถพกพาไปใช้งานนอกบ้านได้อย่างสะดวก เหมาะกับการนำมาใช้งานร่วมกับกล้อง Mirrorless, DSLR/SLR ไปจนถึงกล้องอินสแตนท์ ทำการจัดเก็บกล้องได้ 1 ตัวและเลนส์อีก 2 ตัว วัสดุของกระเป๋าเป็น 210D ที่มีความทนทานสูง ในระหว่างใช้งานจะทำการหยิบกล้องหรืออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้อย่างสะดวก ตัวของสายกระเป๋ามีความแข็งแรง ทนทาน รองรับน้ำหนักได้ดี จะสะพายข้างหรือสะพายเฉียงก็ได้ ในส่วนที่กดทับไหล่จะมีการเพิ่มวัสดุแบบนิ่มเข้ามาเพื่อไม่ให้ไหล่รับน้ำหนักมากจนเกินไป ดีไซน์ภายนอกดูสวยงาม นำมาใช้งานร่วมกับเสื้อผ้าได้หลายแบบ

ประเภทกระเป๋ากล้องสะพายข้าง
ขนาด35 x 13 x 27 cm
น้ำหนัก0.8 kg
กันน้ำได้
กันกระแทกได้
No.9

HERRINGBONEHERRINGBONE Postman Medium

HERRINGBONE Postman Medium 1
อ้างอิง:shopee.co.th
HERRINGBONE Postman Medium 2
อ้างอิง:shopee.co.th
HERRINGBONE Postman Medium 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์วินเทจ ผลิตจากผ้าแคนวาสคุณภาพ มีหลายสีสันให้เลือก

อีกหนึ่งกระเป๋ากล้องที่มีดีไซน์สวย สามารถนำมาใช้งานได้ในหลาย ๆ สถานการณ์หรือจะนำมาใช้เป็นกระเป๋าแฟชั่นประจำวันก็ได้ ด้วยดีไซน์แบบวินเทจจึงดูสวยงามมากเป็นพิเศษ เหมาะกับคนที่ชอบเดินทางไปถ่ายรูปตามเมือง แกลอรี่ หรืองานนิทรรศการต่าง ๆ บรรจุได้ทั้งกล้อง DSLR และ Mirrorless ตัวกระเป๋าผลิตจากผ้าแคนวาสคุณภาพดี เนื้อผ้าดูเรียบเนียนมากเป็นพิเศษ มีวิธีการเปิดปิดด้วยซิปและกระดุม มีการแบ่งช่องกระเป๋าออกหลายช่องเพื่อความสะดวกในการใช้งาน กระเป๋ามีคุณสมบัติช่วยปกป้องกล้องได้เป็นอย่างดี ใครที่มองหากระเป๋ากล้องสวย ๆ มาใช้งาน กระเป๋ากล้องรุ่นนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเลย

ประเภทกระเป๋ากล้องสะพายข้าง
ขนาด30 x 12 x 22 cm
น้ำหนัก 0.97 kg
กันน้ำได้
กันกระแทกได้
No.10

Peak DesignPeak Design Everyday Backpack V2

Peak Design Everyday Backpack V2 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Peak Design Everyday Backpack V2 2
อ้างอิง:shopee.co.th
Peak Design Everyday Backpack V2 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
12,800 บาท
ราคาสูง

วัสดุป้องกันน้ำ ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ หยิบใช้งานสะดวก

กระเป๋ากล้องที่มีดีไซน์แบบกระเป๋าเป้ นำมาใช้ในการจัดเก็บกล้อง Mirrorless หรือ DSLR ได้อย่างสมบูรณ์ ตัวกระเป๋ามีความกระชับทั้งกับตัวกล้องและสรีระของผู้ใช้ เป็นกระเป๋าที่มีความแข็งแรง ทนทาน และมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ออกทริปถ่ายรูประยะไกล ด้านในกระเป๋ามี FlexFold 3 ชิ้น ที่สามารถปรับเพื่อใช้ในการจัดเก็บกล้อง เลนส์ และอุปกรณ์เสริมได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังมีขนาดที่เพียงพอต่อการจัดเก็บโน้ตบุ๊กเพื่อใช้ในการตัดต่อหรือปรับแต่งรูปถ่ายอีกด้วย ส่วนของสายสะพายกระเป๋าช่วยกระจายน้ำหนักได้ดี ทำให้คุณพกพากล้องได้นานมากขึ้นโดยไม่รู้สึกปวดหลัง

ประเภทกระเป๋ากล้องสะพายหลัง
ขนาด36 x 62 x 19.8 cm
น้ำหนัก1.32 kg
กันน้ำได้
กันกระแทกได้

บทส่งท้าย

กระเป๋ากล้องแต่ละใบนั้นออกแบบมาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของช่างภาพแต่ละคน ซึ่งเพียงแค่เลือกกระเป๋ากล้องโดยการคำนึงถึงสถานที่คุณต้องการไปถ่ายรูป สภาพแวดล้อม และอุปกรณ์ที่มีอยู่ รวมถึงเลือกรูปแบบกระเป๋าให้เหมาะสมกับสไตล์การถ่ายรูปของตนเอง เท่านี้คุณก็จะได้กระเป๋ากล้องที่ถูกใจมาไว้ใช้งานแล้ว อย่างไรก็ตาม ควรหมั่นดูแลรักษาและทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้กระเป๋ากล้องสามารถใช้งานได้นานยิ่งขึ้นด้วยนะครับ

TOP 5 กระเป๋ากล้อง แนะนำ

อันดับที่ 1: HilightHilight HL-5129

อันดับที่ 2: KOJIMAKOJIMA dslr Camera bag

อันดับที่ 3: Lowepro Lowepro Urban Backpack

อันดับที่ 4: KAISERKAISER DSLR Camera Bag

อันดับที่ 5: Peak DesignPeak Design Travel Duffel 35L

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กล้อง
  3. อุปกรณ์กล้อง
  4. 10 อันดับ กระเป๋ากล้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สะพายข้าง Backpack

ค้นหาตามหมวดหมู่