mybest
ของเล่นสุนัข

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. ของเล่นสัตว์เลี้ยง
  4. 10 อันดับ ของเล่นสุนัข ปี 2024 ช่วยแก้เหงา ช่วยขัดฟัน
  • 10 อันดับ ของเล่นสุนัข ปี 2024 ช่วยแก้เหงา ช่วยขัดฟัน 1
  • 10 อันดับ ของเล่นสุนัข ปี 2024 ช่วยแก้เหงา ช่วยขัดฟัน 2
  • 10 อันดับ ของเล่นสุนัข ปี 2024 ช่วยแก้เหงา ช่วยขัดฟัน 3
  • 10 อันดับ ของเล่นสุนัข ปี 2024 ช่วยแก้เหงา ช่วยขัดฟัน 4
  • 10 อันดับ ของเล่นสุนัข ปี 2024 ช่วยแก้เหงา ช่วยขัดฟัน 5

10 อันดับ ของเล่นสุนัข ปี 2024 ช่วยแก้เหงา ช่วยขัดฟัน

การซื้อของเล่นให้กับสุนัขถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับคนเลี้ยงสุนัขทุกคน เพราะของเล่นถือเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นสัญชาตญาณ ฝึกวินัยและสร้างสัมพันธ์ระหว่างสุนัขและเจ้าของได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้น้องหมารู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย จากงานวิจัยหลาย ๆ ที่ หากไม่มีของเล่น สุนัขอาจเกิดความเครียดและกัดแทะข้าวของในบ้าน ทำให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณเสียหายได้

ในปัจจุบันได้มีแบรนด์ที่จัดจำหน่ายของเล่นสุนัขมากมายหลายรูปแบบและบางชิ้นยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้หรือสุขภาพของสุนัขได้ดีอีกด้วย สำหรับผู้ที่เริ่มเลี้ยงสุนัขเป็นครั้งแรกและยังไม่เคยซื้อของเล่นสุนัขมาก่อน อาจไม่รู้ว่าควรเลือกอย่างไรดี ในวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกของเล่นสุนัขเบื้องต้นมาฝากกันโดยมาพร้อมคำแนะนำจากเจ้าของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงโดยตรง รวมทั้งยังมี 10 อันดับ ของเล่นสุนัข ที่ได้รับความนิยมและไว้วางใจจากเจ้าของหลาย ๆ คนมาแนะนำเพิ่มเติมอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/03/2023
ธนัญญา ลันโทมรัตนะ (เฟิร์น)
ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง
ธนัญญา ลันโทมรัตนะ (เฟิร์น)

คุณเฟิร์นมีประสบการณ์ในการดูแลสัตว์เลี้ยงมากว่า 20 ปี ด้วยนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนรักสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นสุนัข นก ปลา กระรอกและหนูแฮมสเตอร์ จึงต้องมีสัตว์เลี้ยงข้างกายมาตลอด แต่นอกจากการเลี้ยงไว้เป็นสมาชิกของครอบครัวแล้ว คุณเฟิร์นยังคอยศึกษาหาข้อมูลในการดูแลทั้งสุขภาพร่างกายและจิตใจของสัตว์เพื่อเพิ่มความสุขและชีวิตที่ยืนยาวให้กับพวกเค้าด้วย จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง เพราะอยากคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพให้แก่สัตว์เลี้ยงของตนเอง รวมไปถึงกลุ่มคนรักสัตว์เช่นเดียวกันด้วย ปัจจุบันคุณเฟิร์นเป็นเจ้าของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ PET AHOLIC (เพ็ท อะโฮลิค) โดยมีสินค้าอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงจำหน่ายทั้งสำหรับสุนัขและแมว เช่น ชามอาหารพกพา กระติกน้ำพกพา ผ้าพันคอ ของเล่น รวมไปถึงทิชชู่เปียกสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่เน้นใช้วัสดุเกรดพรีเมียม โดยถือว่าเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่จำหน่ายทิชชู่เปียกกลิ่นมะพร้าวอีกด้วย

ประวัติของ ธนัญญา ลันโทมรัตนะ (เฟิร์น)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกของเล่นสุนัข

แม้ว่าการดูรูปลักษณ์ภายนอกหรือรีวิวนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แต่เจ้าของควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการเลือกของเล่นสุนัขไว้เบื้องต้นด้วยเพื่อที่จะให้สุนัขเล่นได้อย่างปลอดภัย บรรเทาความเครียดและช่วยฝึกทักษะให้สุนัขไปในตัวได้ค่ะ

1

เลือกของเล่นสุนัขตามวิธีการเล่น

ของเล่นสุนัขสามารถแบ่งออกได้ 3 ประเภทหลัก ๆ คือ ประเภทใช้ฟัน ประเภทโยน และประเภทใช้สมอง เราขอแนะนำคุณสมบัติของแต่ละประเภท ข้อควรระวังและวิธีการเล่นต่าง ๆ ในเบื้องต้นค่ะ

ของเล่นสุนัขประเภทใช้ฟัน

ของเล่นสุนัขประเภทใช้ฟัน

สุนัขเป็นสัตว์ที่ชอบกัดแทะตามสัญชาตญาณนักล่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ฟันน้ำนมเปลี่ยนเป็นฟันแท้สุนัขจะมีความอยากในการเคี้ยวกัดแทะมากขึ้น ซึ่งการที่เจ้าของให้สุนัขได้กัดหรือแทะของเล่นนั้นถือเป็นการสร้างนิสัยให้ไม่กัดคน แถมเป็นตัวช่วยในการฝึกแรงเคี้ยวได้อีกด้วย นอกจากนี้ ของเล่นบางชนิดยังสามารถขจัดสิ่งสกปรกระหว่างซอกฟัน ลดการเกิดคราบหินปูนและลดกลิ่นปากไปในเวลาเดียวกันด้วย และแน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการเลือกคือต้องเลือกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ใช้วัสดุที่มีความปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายสุนัขค่ะ


หากเจ้าของต้องการสร้างกิจกรรมเสริมกับสุนัข เราขอแนะนำให้เลือกของเล่นสุนัขประเภทที่เป็นคล้าย ๆ เชือก ที่ให้สุนัขได้ออกแรงดึง เพราะเป็นการออกกำลังกายไปในตัวได้ แต่ต้องอย่าลืมตรวจสอบวัสดุเพื่อป้องกันการบาดปากของสุนัขด้วยนะคะ

ของเล่นสุนัขประเภทโยน

ของเล่นสุนัขประเภทโยน
ของเล่นประเภทโยนเป็นของเล่นประเภทที่ดีที่สุดสำหรับสุนัขและเจ้าของที่ต้องการเล่นหรือใช้เวลาร่วมกัน โดยทั่วไปแล้วของเล่นที่นิยมก็จะเป็นลูกบอลหรือจานร่อนเพื่อให้สุนัขวิ่งไปคาบกลับมา ในการเลือกซื้อของเล่นประเภทนี้จึงควรเลือกขนาดที่พอดีกับปากของสุนัขเพื่อให้คาบได้ง่ายและมั่นคง เจ้าของสามารถพาไปเล่นที่สวนสาธารณะหรือบ้านที่มีบริเวณได้

ของเล่นชนิดนี้ช่วยกระตุ้นสัญชาตญาณในการตามไล่ล่าเหยื่อ ทั้งยังช่วยฝึกวินัยของสุนัข แต่ช่วงแรก ๆ เจ้าของอาจต้องฝึกให้สุนัขรู้จักการตามไปคาบแล้วนำกลับมาให้ ซึ่งอาจเริ่มจากการย่นระยะทางให้สั้นก่อน แล้วค่อยขยายระยะการโยนให้ไกลมากขึ้นก็ได้ ถือเป็นของเล่นที่เหมาะสำหรับสุนัขขนาดกลางและใหญ่ค่ะ

ของเล่นสุนัขประเภทฝึกสมอง

ของเล่นสุนัขประเภทฝึกสมอง
ถือเป็นอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันกับของเล่นสุนัขชนิดฝึกสมอง โดยประเภทที่นิยมก็จะเป็นแบบเก็บของว่างและอาหารภายในได้ เมื่อสุนัขเล่นก็จะได้กลิ่นและพยายามหาทางเอาขนมออกมาให้ได้ ซึ่งของเล่นประเภทนี้จะเป็นการฝึกให้สุนัขเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาและความสามารถในการคิดได้ดี อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยในการเบี่ยงเบนความสนใจหรือต้องการควบคุมปริมาณอาหารของสุนัขอีกด้วย ถือเป็นการช่วยพัฒนาสมองและช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้ค่ะ

ประเด็นสำคัญในการเลือกคือการเลือกรูปร่างของเล่นที่จูงใจแต่ไม่ง่ายหรือยากเกินไป เพราะอาจทำให้สุนัขเบื่อและไม่สนใจจะเล่นต่อ จึงควรเริ่มจากของเล่นที่ง่าย ๆ ก่อนแล้วค่อยเพิ่มระดับความยากขึ้น

2

เลือกขนาดของเล่นสุนัขที่เหมาะสมกับขนาดของสุนัขและช่วงวัย

เลือกขนาดของเล่นสุนัขที่เหมาะสมกับขนาดของสุนัขและช่วงวัย

อย่างที่เราทราบกันดีว่า สุนัขมีหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งส่งผลต่อขนาดและความแข็งแรงของปากที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงช่วงอายุก็ส่งผลต่อสุขภาพฟันของสุนัขด้วย เช่น สุนัขที่อายุมากขึ้นก็อาจจะส่งผลให้สมรรถภาพการใช้ปากและฟันของสุนัขลดลง การเลือกของเล่นที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดอันตรายต่อฟันของสุนัข หรือกรณีที่ของเล่นมีขนาดเล็กจนเกินไปก็อาจทำให้สุนัขเผลอกลืนเข้าไปได้ ดังนั้น ในการเลือกซื้อควรดูจากขนาดและความแข็งของของเล่นด้วย โดยเจ้าของสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากฉลากหรือสอบถามผู้เชี่ยวชาญโดยตรงก็จะดีที่สุดค่ะ

3

เลือกของเล่นสุนัขที่ทนทาน ไม่แตกหักง่าย

เลือกของเล่นสุนัขที่ทนทาน ไม่แตกหักง่าย
เพื่อความสบายใจในการให้สุนัขเล่นของเล่นได้อย่างอิสระ เจ้าของควรเลือกของเล่นที่ทนทาน แตกหักยาก และใช้งานได้ยาวนาน เช่น ของเล่นที่ทำจากไม้, พลาสติก หรือยาง เพราะวัสดุเหล่านี้มักจะไม่ฉีกขาดง่าย ๆ อีกทั้งยังต้องใช้แรงค่อนข้างมากในการกัดหรือแทะให้ขาด แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องตรวจสอบคุณภาพของวัสดุอย่างละเอียดด้วย เพราะหากใช้วัสดุเกรดไม่ดี ก็อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายสุนัขได้ค่ะ

ส่วนของเล่นสุนัขประเภทตุ๊กตาแม้จะเป็นที่นิยมเนื่องจากความน่ารัก แต่จากหลายรีวิวของผู้ใช้งานจริงก็มีบางกรณีที่สุนัขที่มีแรงแทะเยอะกัดตุ๊กตาขาดเป็นผ้าชิ้นเล็ก ๆ กระจัดกระจาย ดังนั้นของเล่นประเภทตุ๊กตาที่ทำจากผ้าฝ้ายน่าจะเหมาะสำหรับสุนัขพันธุ์เล็กที่มีแรงแทะน้อยมากกว่าค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ของเล่นสุนัข ช่วยแก้เหงา ช่วยขัดฟัน

เราไปดูของเล่นสุนัขยอดนิยม 10 อันดับ กันเลยค่ะ ซึ่งมีทั้งรูปแบบที่สุนัขสามารถเล่นได้ด้วยตัวเอง ของเล่นที่สุนัขสามารถเล่นกับเจ้าของ รวมไปถึงของเล่นสุนัขประเภททันตกรรม ที่ช่วยทำความสะอาดฟันได้ด้วยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Kong

ของเล่นสุนัข Kong Classic

Kong ของเล่นสุนัข Kong Classic 1

585 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เสริมสร้างสมรรถนะได้ดี ช่วยฝึกสมองและบริหารฟันได้ดีในตัวเดียว

2

Nylabone

ของเล่นสุนัข Power Chew

Nylabone ของเล่นสุนัข Power Chew 1

260 บาท

ราคาปานกลาง

ช่วยลดนิสัยกัดแทะข้าวของ ช่วยขัดฟันสุนัขและลดกลิ่นปากลงได้

3

Chuckit!

ของเล่นสุนัข Ultra Squeaker

Chuckit! ของเล่นสุนัข Ultra Squeaker 1

240 บาท

ราคาปานกลาง

ลูกบอลสีสันสดใส กระเด้งได้ดี เพิ่มความสัมพันธ์สุนัขกับเจ้าของ

4

KAFBO

ของเล่นสุนัข Dancing Fish For Dog Mackerel

KAFBO ของเล่นสุนัข Dancing Fish For Dog Mackerel 1

799 บาท

ราคาสูง

มีกลไกสามารถขยับได้ เพิ่มความสนุกให้กับการเล่นของน้องหมา

5

Cobbe

ของเล่นสุนัข กระดูกแปรงฟัน

Cobbe ของเล่นสุนัข กระดูกแปรงฟัน 1

179 บาท

ราคาต่ำ

ช่วยทำความสะอาดฟันพร้อมลดกลิ่นปากได้ดี มีสีให้เลือกหลากหลาย

6

Kong

ของเล่นสุนัข Flipz

Kong ของเล่นสุนัข Flipz 1

625 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระตุ้นความอยากอาหารและท้าทายน้องหมา ทำความสะอาดง่าย

7

Chuckit!

ของเล่นสุนัข Lite Flight

Chuckit! ของเล่นสุนัข Lite Flight 1

200 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

จานร่อนแข็งแรงทนทาน ไม่บาดปาก เล่นได้สนุกทั้งเจ้าของและสุนัข

8

Dr. Choice

ของเล่นสุนัข ตุ๊กตาของเล่น

Dr. Choice ของเล่นสุนัข ตุ๊กตาของเล่น 1

250 บาท

ราคาปานกลาง

ของเล่นตุ๊กตาน่ารัก สามารถส่งเสียงจากข้างใน เรียกความสนใจได้

9

JW

ของเล่นสุนัข Playplace Squeaky Ball

JW ของเล่นสุนัข Playplace Squeaky Ball 1

250 บาท

ราคาปานกลาง

นวัตกรรม Megalastomer ยางคุณภาพสูง พร้อมลดกลิ่นปากสุนัข

10

DoggyMan

ของเล่นสุนัข IQ Step Ball

DoggyMan ของเล่นสุนัข IQ Step Ball  1

240 บาท

ราคาปานกลาง

เพิ่มการเรียนรู้และเสริมสติปัญญาของสุนัข ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Kongของเล่นสุนัข Kong Classic

ของเล่นสุนัข Kong Classic 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
585 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
585 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เสริมสร้างสมรรถนะได้ดี ช่วยฝึกสมองและบริหารฟันได้ดีในตัวเดียว

Kong (คอง) แบรนด์ของเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยงแบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์ของเล่นสำหรับสุนัขรุ่น Kong Classic ชิ้นนี้ ทำมาจากยางธรรมชาติสูตรพิเศษของทางแบรนด์ ที่มีความทนทานสูงและสามารถยืดหยุ่นได้ดี ไม่ทำให้ขาดง่ายแม้โดนสุนัขกัดแทะ ถึงแม้ว่าราคาของเล่นชิ้นนี้จะค่อนข้างสูง แต่เนื่องจากทำมาจากยางธรรมชาติสูตรพิเศษและไม่มีส่วนผสมสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุนัข จึงเป็นที่นิยมมากพอสมควร 


โดยจะมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ไซซ์เล็กสุดอย่าง XS ไปจนถึงไซซ์ใหญ่สุดคือ XXL นอกจากนี้ตรงบริเวณแกนกลางของของเล่นจะมีรูที่สามารถให้เจ้าของใส่ขนมหรืออาหารเม็ดเข้าไปได้ด้วย เพื่อให้สุนัขได้ฝึกสมองในการเอาขนมหรืออาหารเม็ดออกมา รวมถึงการดีไซน์ของของเล่นที่มีความโค้งมนทำให้เวลาโยนโดนตัวสุนัขก็ไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บมาก และตัวของเล่นจะไม่มีความแข็งที่เป็นอันตรายต่อฟันของสุนัขด้วยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Nylaboneของเล่นสุนัข Power Chew

ของเล่นสุนัข Power Chew 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ของเล่นสุนัข Power Chew 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ของเล่นสุนัข Power Chew 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ของเล่นสุนัข Power Chew 4
อ้างอิง:shopee.co.th
ของเล่นสุนัข Power Chew 5
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาปานกลาง

ช่วยลดนิสัยกัดแทะข้าวของ ช่วยขัดฟันสุนัขและลดกลิ่นปากลงได้

Nylabone (ไนลาโบน) เป็นอีกหนึ่งแบรนด์จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่น่าสนใจ และเป็นแบรนด์ที่มีของเล่นสุนัขประเภทใช้ฟันหลากหลายแบบให้เลือกซื้อ แต่ของเล่นรุ่น Power Chew ตัวนี้ เป็นรุ่นที่ค่อนข้างได้รับความนิยมมากในระดับหนึ่งค่ะ เพราะตัวของเล่นออกแบบมาเป็นรูปทรงกระดูกช่วยดึงดูดสุนัขได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการเติมกลิ่นและรสไก่เข้าไปในของเล่นเพื่อเพิ่มความอยากในการกัดแทะมากขึ้น


นอกจากนี้ตรงบริเวณขอบนูน ๆ ของของเล่นยังช่วยขัดฟันและป้องกันคราบหินปูนต่าง ๆ ที่อาจทำให้เกิดกลิ่นปากในสุนัขได้ด้วย ตัวของเล่นผลิตมาจากวัสดุไนลอน 100% จึงมีความแข็งแรงและทนทานต่อการกัดแทะของสุนัขทุกสายพันธุ์ โดยเฉพาะสุนัขที่มีนิสัยชอบกัดแทะที่รุนแรง ถึงแม้ว่าของเล่นจะไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายและสามารถขับถ่ายออกมาได้หากสุนัขเผลอกลืนเข้าไป แต่อย่างไรก็ดีเจ้าของควรเลือกซื้อขนาดของเล่นให้เหมาะสมกับขนาดตัวของสุนัขด้วย เพื่อป้องกันของเล่นเข้าไปติดคอของสุนัขได้

No.3

Chuckit!ของเล่นสุนัข Ultra Squeaker

ของเล่นสุนัข Ultra Squeaker 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาปานกลาง

ลูกบอลสีสันสดใส กระเด้งได้ดี เพิ่มความสัมพันธ์สุนัขกับเจ้าของ

หากเจ้าของคนไหนที่อยากเพิ่มความสนุกให้กับสุนัขของคุณ ลูกบอลของเล่นจาก แบรนด์ Chuckit! ตัวนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ โดยตัวลูกบอลทำมาจากยางเนื้อหนาพิเศษ จึงทนทานต่อแรงกัดเคี้ยวของสุนัขได้ดีไม่ขาดหรือชำรุดง่าย สีของลูกบอลก็มีสีสันที่สดใสช่วยให้สุนัขมองหาได้ง่าย และยังสามารถบีบแล้วมีเสียงอีกด้วย ช่วยเพิ่มความสนุกและเรียกความสนใจจากสุนัขให้หันมาเล่นได้มากพอสมควรเลยค่ะ


นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับสุนัขที่ชอบเล่นน้ำทะเลหรือเล่นในสระน้ำอีกด้วย เพราะลูกบอลสามารถลอยน้ำได้ เจ้าของสามารถโยนลูกบอลลงน้ำได้อย่างสบายใจโดยที่ไม่ต้องกังวลว่าลูกบอลจะจมน้ำแล้วหาไม่เจอได้เลยค่ะ และหากลูกบอลสกปรกก็สามารถทำความสะอาดได้ง่ายมาก ๆ มีให้เลือกทั้งหมด 3 ขนาด คือ S, M และ L ค่ะ ดังนั้นก่อนซื้ออย่าลืมตรวจสอบขนาดให้เหมาะกับขนาดสุนัขของเราด้วยนะคะ

No.4

KAFBOของเล่นสุนัข Dancing Fish For Dog Mackerel

ของเล่นสุนัข Dancing Fish For Dog Mackerel 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาสูง

มีกลไกสามารถขยับได้ เพิ่มความสนุกให้กับการเล่นของน้องหมา

สำหรับใครที่เบื่อของเล่นแบบเดิม ๆ และต้องการเพิ่มความแปลกตาและความตื่นเต้นให้กับสุนัข ของเล่นสุนัข Dancing Fish for Dog Mackerel ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ เพราะของเล่นชิ้นนี้มาในรูปแบบปลาแมคเคอเรล ตรงบริเวณหางปลาจะมีกลไกที่สามารถขยับได้เหมือนว่าปลามีชีวิตจริง ๆ ช่วยกระตุ้นให้สุนัขอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น ป้องกันไม่ให้สุนัขรู้สึกเบื่อมากเกินไปและเพิ่มความอยากเล่นได้ดีทีเดียว


ตัวปลาจะมีระบบชาร์จแบบ USB สามารถใช้งานได้เรื่อย ๆ พร้อมกับเซนเซอร์ระบบสัมผัส โดยหางปลาจะเริ่มขยับเมื่อมีการสัมผัสและจะหยุดทำงานอัตโนมัติหากไม่มีการสัมผัสภายในเวลา 15 วินาที นอกจากนี้ตัวปลาจะมีช่องเล็ก ๆ ให้ใส่ขนมเข้าไปในตัวปลาได้ด้วย เพื่อดึงดูดสุนัขให้สนใจเล่นมากขึ้น แต่เนื่องจากมีแบตเตอรี่ซ่อนอยู่ในตัวปลา ควรหลีกเลี่ยงและระวังไม่ให้ของเล่นโดนน้ำนั่นเองค่ะ

No.5

Cobbeของเล่นสุนัข กระดูกแปรงฟัน

ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาต่ำ

ช่วยทำความสะอาดฟันพร้อมลดกลิ่นปากได้ดี มีสีให้เลือกหลากหลาย

ของเล่นขัดฟันจากแบรนด์ Coppe ตัวนี้ เหมาสำหรับเจ้าของที่กำลังมองหาของเล่นสุนัขราคาไม่แพงและมีความคุ้มค่า หรือมีสุนัขที่ไม่ชอบให้เจ้าของแปรงฟันให้ ของเล่นขัดฟันชิ้นนี้ก็เป็นทางเลือกที่ช่วยลดปัญหาเหล่านี้ได้ค่ะ โดยของเล่นชิ้นนี้ทำมาจากวัสดุประเภท TPR หรือยางเทอร์โมพลาสติก ที่มีความทนทานสูง สามารถยืดหยุ่นได้ดี และปลอดภัยต่อการกัดเคี้ยวของสุนัข 


ของเล่นถูกออกแบบมาให้เป็นทรงกระบอกง่ายต่อการกัดแทะของสุนัข โดยมีบริเวณรอบ ๆ เป็นร่องฟันปลาหลากหลายขนาด ช่วยขัดฟันได้ทั้งสุนัขสายพันธุ์เล็กและสายพันธุ์ใหญ่ เพื่อลดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก นอกจากนี้ของเล่นยังมีช่องเล็ก ๆ ให้ใส่อาหารลงไปได้ เพื่อดึงดูดให้สุนัขได้กลิ่นและอยากเคี้ยวของเล่นขัดฟันมากขึ้น มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีเหลือง สีเขียว และสีฟ้าค่ะ

No.6

Kongของเล่นสุนัข Flipz

ราคาอ้างอิง
625 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระตุ้นความอยากอาหารและท้าทายน้องหมา ทำความสะอาดง่าย

สำหรับของเล่นรุ่น Flipz จากแบรนด์ Kong รุ่นนี้ จะเป็นของเล่นที่ช่วยฝึกทักษะให้กับสุนัขได้เป็นอย่างดีค่ะ โดยตัวของเล่นจะมีลักษณะคล้ายกับดอกไม้ สามารถกลิ้งไปมาได้ โดยการใช้งานของเล่นชิ้นนี้คือเจ้าของต้องเปิดของเล่นออกมาและใส่อาหารเม็ดหรือขนมเข้าไปข้างใน หลังจากนั้นก็นำไปให้สุนัขเล่นค่ะ ซึ่งหลังจากที่สุนัขได้กลิ่นอาหารจากของเล่น เขาก็จะพยายามหาวิธีต่าง ๆ เพื่อเอาอาหารออกมา 


ของเล่นรุ่น Flipz จึงเป็นของเล่นที่หลายคนใช้ในการฝึกทักษะให้กับสุนัข เพื่อช่วยให้สุนัขมีความอดทนมากขึ้น และสำหรับใครที่ต้องการควบคุมปริมาณอาหารให้กับสุนัข หรือสุนัขชอบกินอาหารเร็วจนหกเลอะเทอะ ก็สามารถใช้ของเล่นชิ้นนี้เพื่อลดปริมาณอาหารและฝึกลดความเร็วในการกินของสุนัขได้เช่นกันค่ะ นอกจากนี้ตัวของเล่นยังสามารถบีบแล้วมีเสียงดังเพื่อเรียกความสนใจจากสุนัขได้ด้วยนะคะ

No.7

Chuckit!ของเล่นสุนัข Lite Flight

ของเล่นสุนัข Lite Flight 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

จานร่อนแข็งแรงทนทาน ไม่บาดปาก เล่นได้สนุกทั้งเจ้าของและสุนัข

จานร่อนเป็นหนึ่งในบรรดาของเล่นที่เรามักจะเห็นเจ้าของและสุนัขเล่นด้วยกันบ่อย ๆ ซึ่งจานร่อนของ Chuckit! รุ่น Lite Flight รุ่นนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ ค่ะ เนื่องจากทำมาจากผ้าใบโพลีเอสเตอร์ ทำให้จานร่อนมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ แต่ยังมีความแข็งแรงทนทานต่อการกัดแทะ ทำความสะอาดง่าย มีสีสันสดใสมองเห็นได้ชัด โดยจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาดคือ ขนาด 7 นิ้ว และ 10 นิ้วค่ะ


เนื่องจากจานร่อนรุ่น Lite Flight ทำมาจากผ้าจึงมีความนุ่มนวลมากกว่าจานร่อนแบบพลาสติก ช่วยให้สุนัขคาบได้ง่ายไม่เจ็บปาก และยังช่วยลดการเกิดแผลจากการกระแทกของจานร่อนกับปากสุนัขได้ดีอีกด้วย และถึงแม้จะเป็นผ้าแต่จานร่อนรุ่นนี้สามารถลอยน้ำได้ จึงสามารถนำไปเล่นที่ทะเลหรือสระว่ายน้ำได้สบาย ๆ เลยค่ะ และที่สำคัญเลยคือเป็นของเล่นที่ช่วยให้สุนัขได้ออกกำลังกายมากขึ้นอีกด้วย

No.8

Dr. Choiceของเล่นสุนัข ตุ๊กตาของเล่น

ของเล่นสุนัข ตุ๊กตาของเล่น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ของเล่นสุนัข ตุ๊กตาของเล่น 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาปานกลาง

ของเล่นตุ๊กตาน่ารัก สามารถส่งเสียงจากข้างใน เรียกความสนใจได้

ตัวตุ๊กตาของ Dr. Choice ตัวนี้ทำมาจากวัสดุผ้าคุณภาพสูง มีการเย็บมาอย่างแน่นหนาเพื่อให้ทนต่อแรงกัดกระชากของสุนัขได้ดี เนื่องจากผ้าที่ใช้มีความยืดหยุ่นสูง มีความเหนียวและนุ่มทำให้ไม่ฉีกขาดง่าย สามารถใช้งานได้ยาวนาน แถมยังซักทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย มีให้เลือกด้วยกัน 2 รูปแบบคือ แบบเพนกวิน สีดำ และแบบตุ๊กตารูปเป็ด สีขาว


ภายในตัวตุ๊กตาจะมีกระดิ่งที่สามารถส่งเสียงขณะเล่นได้ด้วย และเนื่องจากตุ๊กตาทำมาจากผ้าจึงอาจจะไม่เหมาะกับสุนัขที่ชอบกัดแรง ๆ หรือสุนัขพันธุ์ใหญ่ที่มีแรงกัดเยอะ เพราะอาจทำให้ของเล่นเสียหายได้ง่าย ดังนั้นของเล่นชิ้นนี้จึงเหมาะสำหรับสุนัขขนาดกลางที่ชอบกัดตุ๊กตาหรือลูกสุนัขที่กำลังติดผ้าห่มและฟันยังไม่แข็งแรง นอกจากนี้ของเล่นแบบตุ๊กตาที่ทำจากผ้ายังช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับลูกสุนัขได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

No.9

JWของเล่นสุนัข Playplace Squeaky Ball

ของเล่นสุนัข Playplace Squeaky Ball 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาปานกลาง

นวัตกรรม Megalastomer ยางคุณภาพสูง พร้อมลดกลิ่นปากสุนัข

JW เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีของเล่นแบบลูกบอลบีบ โดยรุ่น Playplace Squeaky Ball ตัวนี้จะมีจุดเด่นคือเป็นบอลที่มีเนื้อเหนียวแน่นเป็นพิเศษ ซึ่งผลิตด้วยนวัตกรรม Megalastomer ที่เป็นยางคุณภาพสูง สามารถทนทานต่อแรงกัดของสุนัขได้เป็นอย่างดี แถมตัววัสดุที่นำมาผลิตลูกบอลสามารถนำไปใช้รีไซเคิลได้ 100% อีกด้วย


โดยลูกบอลรุ่นนี้มีความยืดหยุ่นไม่แพ้ยางธรรมดาเลยค่ะ สามารถโยนลงพื้นแล้วบอลกระเด้งได้ดี เหมาะสำหรับการโยนให้สุนัขวิ่งไปเก็บ ตัวลูกบอลสามารถบีบแล้วมีเสียงออกมา ส่วนช่องตรงกลางลูกบอลก็สามารถใส่ขนมเข้าไปเพื่อกระตุ้นให้สุนัขอยากเล่นมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ตัวลูกบอลยังมีกลิ่นหอมวานิลลา จึงช่วยลดกลิ่นปากของสุนัขไปในตัวด้วยค่ะ

No.10

DoggyManของเล่นสุนัข IQ Step Ball

ของเล่นสุนัข IQ Step Ball  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาปานกลาง

เพิ่มการเรียนรู้และเสริมสติปัญญาของสุนัข ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก

แบรนด์ DoggyMan เป็นแบรนด์ของเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยงจากประเทศญี่ปุ่น โดยของเล่นสุนัข IQ Step Ball ชิ้นนี้เป็นลูกบอลกลมโปร่งใส ซึ่งสามารถเปิดออกมาใส่ขนมหรืออาหารเม็ดได้ แผ่นปิดข้างในลูกบอลสามารถปรับขนาดของรูได้มากถึง 4 ระดับ เพื่อเพิ่มความยากง่ายหรือเพิ่มความท้าทายให้กับสุนัขในการนำเอาอาหารออกมาจากลูกบอลของเล่นนั่นเอง


ลูกบอลนี้เหมาะสำหรับเจ้าของที่ต้องการฝึกทักษะให้กับสุนัขได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถปรับระดับความยากง่ายได้ นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับสุนัขที่ต้องการควบคุมปริมาณอาหารหรือสุนัขที่กำลังลดน้ำหนักตัวได้อีกด้วย นอกจากจะใช้งานง่ายแล้ว ที่สำคัญเลยคือตัวของเล่นสามารถถอดประกอบออกมาล้างทำความสะอาดได้ง่ายไม่ยุ่งยากเลยค่ะ

บทส่งท้าย

ในการอยู่ร่วมกับสุนัขของคุณอย่างมีความสุขนั้น ของเล่นสุนัขถือเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้จริง ๆ ค่ะ เพราะของเล่นเป็นตัวช่วยในการฝึกให้สุนัขมีวินัยมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการลดความเครียดและได้ออกกำลังกายไปในตัว อย่างไรก็ตาม อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องของวินัย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นให้ถูกวิธี หรือจำกัดระยะเวลาการเล่น อีกทั้งควรเก็บของเล่นและทำความสะอาดให้เรียบร้อยเมื่อใช้งานเสร็จ เพราะของเล่นสุนัขเป็นสิ่งที่สัมผัสกับปากโดยตรง หากไม่ดูแลให้ดี อาจส่งผลให้สุนัขเจ็บป่วยได้ค่ะ

TOP 5 ของเล่นสุนัข แนะนำ

อันดับที่ 1: Kongของเล่นสุนัข Kong Classic

อันดับที่ 2: Nylaboneของเล่นสุนัข Power Chew

อันดับที่ 3: Chuckit!ของเล่นสุนัข Ultra Squeaker

อันดับที่ 4: KAFBOของเล่นสุนัข Dancing Fish For Dog Mackerel

อันดับที่ 5: Cobbeของเล่นสุนัข กระดูกแปรงฟัน

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. ของเล่นสัตว์เลี้ยง
  4. 10 อันดับ ของเล่นสุนัข ปี 2024 ช่วยแก้เหงา ช่วยขัดฟัน

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่