mybest
กระดาษซับมัน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ของใช้ส่วนตัว
  4. 10 อันดับ กระดาษซับมัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซับหน้ามัน ผิวไม่แห้ง
  • 10 อันดับ กระดาษซับมัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซับหน้ามัน ผิวไม่แห้ง 1
  • 10 อันดับ กระดาษซับมัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซับหน้ามัน ผิวไม่แห้ง 2
  • 10 อันดับ กระดาษซับมัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซับหน้ามัน ผิวไม่แห้ง 3
  • 10 อันดับ กระดาษซับมัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซับหน้ามัน ผิวไม่แห้ง 4
  • 10 อันดับ กระดาษซับมัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซับหน้ามัน ผิวไม่แห้ง 5

10 อันดับ กระดาษซับมัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซับหน้ามัน ผิวไม่แห้ง

กระดาษซับมันมีหน้าที่ช่วยซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้รู้สึกเบาสบายผิวและลดความเสี่ยงที่เครื่องสำอางจะลบเลือนระหว่างวัน จึงเป็นไอเทมประจำตัวของคนที่มีสภาพผิวมันและผิวผสม ปัจจุบันมีกระดาษซับมันหลายสูตรให้เลือกใช้ทั้งแบบผสมแป้ง แบบแผ่นฟิล์ม และแบบอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเหมาะกับการใช้งานที่ต่างกันไป 

บทความนี้เรามีวิธีการเลือกกระดาษซับมันแบบง่าย ๆ ให้เหมาะกับสภาพผิวและตอบโจทย์การใช้งานของคุณมาฝากกกัน รวมทั้งยังมี 10 อันดับ กระดาษซับมัน แบรนด์ยอดนิยม ที่ดูดซับความมันได้ดีและรักษาความสมดุลให้ผิวไม่แห้งมาเป็นตัวเลือกให้คุณได้นำไปประกอบการพิจารณาเลือกซื้อกระดาษซับมันที่เหมาะกับผิวได้มากที่สุดค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกกระดาษซับมัน

บางคนคิดว่า กระดาษซับมันจะใช้แบบไหนก็ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วกระดาษซับมันนั้นมีให้เลือกหลายประเภทและยังมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน ดังนั้น ควรศึกษาก่อนว่า กระดาษซับมันแต่ละแบบมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง เพื่อการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพค่ะ

1

เลือกกระดาษซับมันจากเนื้อกระดาษ

ถึงแม้จะเรียกว่ากระดาษซับมัน แต่ถ้าพิจารณาจากเนื้อสัมผัสจะแบ่งได้เป็น 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ แบบกระดาษ แบบผสมแป้ง และแบบแผ่นฟิล์ม ซึ่งแต่ละแบบมีคุณสมบัติโดดเด่นอย่างไรบ้าง ตามอ่านจากด้านล่างนี้กันได้เลยค่ะ

แบบกระดาษ

แบบกระดาษ
อ้างอิง:konvy.com

กระดาษซับมันแบบเนื้อกระดาษ ส่วนใหญ่จะมีลักษณะคล้ายกระดาษไข ค่อนข้างโปร่งแสง ส่วนใหญ่มักใช้ในการซับเฉพาะจุด เช่น ส่วน T-Zone ที่มีความมันมากเป็นพิเศษ มีคุณสมบัติซับความมันได้อย่างพอเหมาะ และไม่ทำให้หน้าแห้งจนเกินไป หาซื้อค่อนข้างง่ายและมีราคาถูก เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวปกติ หรือผิวมันเล็กน้อย แต่มีข้อเสียคือ หากถูแรงเกินไปจะฉีกขาดได้ง่าย และไม่เหมาะกับคนที่ผิวมัน เนื่องจากต้องใช้หลายแผ่น ยิ่งถ้าเป็นคนหน้ามันมากด้วยแล้ว ยิ่งต้องใช้เยอะขึ้นค่ะ

แบบผสมแป้ง

แบบผสมแป้ง
อ้างอิง:shopee.co.th

กระดาษซับมันแบบผสมแป้ง มีลักษณะเป็นกระดาษค่อนข้างทึบแสง สัมผัสแล้วเนียนลื่น เนื่องจากตัวกระดาษมีแป้งฝุ่นเคลือบอยู่บาง ๆ เมื่อซับแล้วจึงช่วยควบคุมความมันได้ดี ทำให้หน้ามันช้าลง และน่าจะถูกใจสาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าตรงที่กระดาษประเภทนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องเติมแป้งระหว่างวันค่ะ อย่างไรก็ตาม ข้อเสียของประเภทนี้คือ อาจทำให้รูขุมขนอุดตัน ดังนั้น ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าบอบบางแพ้ง่าย หรือเป็นสิวง่ายคงต้องเลือกใช้งานกันอย่างระมัดระวังสักหน่อยนะคะ

แบบแผ่นฟิล์ม

แบบแผ่นฟิล์ม
อ้างอิง:amway.co.th

คนมักเรียกว่ากระดาษซับมันกันจนชินปาก แต่ความจริงแล้วกระดาษประเภทนี้ผลิตมาจากแผ่นฟิล์มที่ทำจาก Polypropylene (PP) ที่มีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมันได้ดี มีลักษณะทึบแสง ส่วนใหญ่เป็นสีฟ้าและเขียว ผิวสัมผัสเนียนนุ่ม เวลาซับแล้วสบายผิว พร้อมช่วยดูดซับความมันได้อย่างดีเยี่ยม และใช้ไม่ต้องเยอะก็ซับได้ทั้งหน้า แต่ข้อเสียคือ ไม่เหมาะสำหรับคนที่ผิวหน้าแห้ง เพราะอาจจะดูดซับมากเกินไปจนผิวแห้งกร้านได้ นอกจากนี้ ยังทำให้เครื่องสำอางหลุดลอกและมีราคาค่อนข้างสูงอีกด้วย

2

คำนึงขนาดของกระดาษซับมันและใส่ใจวัสดุที่ใช้ผลิต

คำนึงขนาดของกระดาษซับมันและใส่ใจวัสดุที่ใช้ผลิต

กระดาษซับหน้ามันมีหลายขนาดเลยค่ะ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน อย่างคนผิวมันอาจจะเหมาะกับแผ่นใหญ่หน่อย เพราะแผ่นหนึ่งซับได้เยอะเกือบทั้งใบหน้า แต่ถ้าเป็นคนผิวผสม หรือผิวแห้งที่มักมีปัญหาความมันเฉพาะบริเวณ T-Zone ควรใช้แผ่นเล็กลงมา เพราะจะเหมาะกับการซับเฉพาะที่มากกว่า อย่างไรก็ตาม ควรพิจารณาควบคู่ไปกับหัวข้ออื่น ๆ ด้วยนะคะ


สำหรับรุ่นที่เป็นกระดาษจะผลิตมาจากเยื่อไม้อย่างเช่น เยื่อไผ่ หรือใยลินินที่ได้จากต้นแฟลกซ์ ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีสัมผัสที่นุ่มละมุนแตกต่างกันไป แต่ที่โด่งดังเป็นพิเศษคือ กระดาษซับมันของญี่ปุ่น โดยเฉพาะที่ผลิตในเมืองเกียวโต เนื่องจากสามารถดูดซับความได้ดีและมีสัมผัสที่อ่อนโยนต่อผิว

3

เลือกแพ็กเกจกระดาษซับมันให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกแพ็กเกจกระดาษซับมันให้เหมาะสมกับการใช้งาน
อ้างอิง:shopee.co.th

กระดาษซับมันมีให้เลือกหลายแพ็กเกจ ไม่ว่าจะเป็นแบบซองกระดาษเรียบ ๆ หรือแบบลวดลายหรูหรา ขึ้นอยู่กับดีไซน์ของแต่ละแบรนด์ ก่อนการซื้อจึงควรคำนึงถึงสถานการณ์ตอนเราใช้ด้วย เช่น บางคนที่ต้องเดินทางตลอดเวลา ควรใช้แบบซองเล็ก ๆ ที่สามารถใส่ในกระเป๋าเครื่องสำอางได้ สะดวกในการพกพา นอกจากเรื่องขนาดแพ็กเกจแล้ว เรื่องความสวยงามของหีบห่อก็สำคัญเช่นกัน เพราะอาจมีผลต่อภาพลักษณ์ของเราได้ค่ะ

4

เลือกกระดาษซับมันในเซเว่น เพื่อความสะดวกรวดเร็ว

เลือกกระดาษซับมันในเซเว่น เพื่อความสะดวกรวดเร็ว

กระดาษซับมันเป็นไอเทมที่ต้องใช้วันละหลายครั้ง และครั้งละหลายแผ่น (ขึ้นอยู่กับความมันบนใบหน้า) ดังนั้น การเลือกซื้อกระดาษซับมันในร้านสะดวกซื้อจึงช่วยให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะมีให้เลือกด้วยกันหลายแบรนด์หลายแบบตามความต้องการ อย่างไรก็ตาม คุณควรพิจารณาคุณภาพและเลือกลักษณะของกระดาษที่เหมาะกับผิวหน้า รวมถึงควรคำนวณราคากับปริมาณของกระดาษของแต่ละยี่ห้อด้วยนะคะว่าสัมพันธ์กันไหม เพื่อให้คุ้มค่าและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กระดาษซับมัน ยี่ห้อไหนดี ซับหน้ามัน ผิวไม่แห้ง

นอกจากวิธีการเลือกแล้ว เรายังได้รวบรวม 10 อันดับ กระดาษซับมัน ยอดนิยมจากหลาย ๆ แบรนด์ที่มีแผ่นนุ่ม ไม่เสียดสีผิว ดูดซับความมันได้ดีและยังช่วยช่วยรักษาความสมดุลของผิวไว้อีกด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

GATSBY

กระดาษซับมัน Oil Clear Sheet

GATSBY กระดาษซับมัน Oil Clear Sheet 1

62 บาท

ราคาปานกลาง

ดูดซับความมัน 3 เท่า ยืดหยุ่นสูง แผ่นอ่อนนุ่ม ไม่ขาดง่าย

2

MASAMI

กระดาษซับมัน Oil Blotting Paper

MASAMI  กระดาษซับมัน Oil Blotting Paper 1

198 บาท

ราคาสูง

ไม่ผสมแป้ง ลดการเสียดสี แผ่นหนาดูดซับความมันได้มาก

3

Evergreen

กระดาษซับมัน Young Facial Blotters By Natural Face

Evergreen  กระดาษซับมัน Young Facial Blotters By Natural Face 1

22 บาท

ราคาต่ำ

เนื้อกระดาษไม่เปื่อยยุ่ย ช่วยรักษาความสมดุลให้ผิวไม่แห้ง

4

Gentluca

กระดาษซับมัน Oil & Sweat Blotter

Gentluca กระดาษซับมัน Oil & Sweat Blotter 1

190 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้เยื่อบริสุทธิ์ สัมผัสนุ่มนวล ผิวสะอาด ช่วยลดแบคทีเรีย

5

Jabs

กระดาษซับมัน Oil Clear Film

Jabs  กระดาษซับมัน Oil Clear Film 1

79 บาท

ราคาปานกลาง

ดูดซับความมันได้ 3 เท่า ผิวดูลื่น เรียบเนียนและยังคงชุ่มชื้น

6

Beauty Quicks

กระดาศซับมัน Facial Blotters

 Beauty Quicks กระดาศซับมัน Facial Blotters 1

28 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้ลินินแท้ เส้นใยละเอียด ปลอดภัย ดูดซับความมันได้ดี

7

Pretty-Quiks

กระดาษซับมัน Magic Facial Blotters Extra

Pretty-Quiks กระดาษซับมัน Magic Facial Blotters Extra  1

82 บาท

ราคาปานกลาง

ไม่กระตุ้นต่อมไขมัน แผ่นใหญ่ ซับความมันได้ดีกว่าเดิม 25%

8

Sumire Alice

กระดาษซับมัน Oil Blotting Paper

Sumire Alice กระดาษซับมัน Oil Blotting Paper 1

89 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อเหนียว ผิวดูสดใส ไร้สารพลาสติก เหมาะกับคนผิวมันน้อย

9

GINO McCRAY

กระดาษซับมัน Oil Control Flim

GINO McCRAY  กระดาษซับมัน Oil Control Flim 1

99 บาท

ราคาปานกลาง

สัมผัสอ่อนนุ่มพิเศษ มีวิตามินเคลือบให้ผิวดูสดใสและชุ่มชื้น

10

FASIO

กระดาษซับมัน Fasio Oil Blotter

FASIO  กระดาษซับมัน Fasio Oil Blotter 1

50 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดกำลังดี ลดความมันวาว สามารถกดซับลิปให้ติดทนได้

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

GATSBYกระดาษซับมัน Oil Clear Sheet

กระดาษซับมัน Oil Clear Sheet 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
62 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
62 บาท
ราคาปานกลาง

ดูดซับความมัน 3 เท่า ยืดหยุ่นสูง แผ่นอ่อนนุ่ม ไม่ขาดง่าย

Gatsby แบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่นที่มีผลิตภัณฑ์มากมาย ได้แก่ สเปรย์จัดแต่งทรงผม กระดาษซับมัน น้ำหอม เป็นต้น ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ในครั้งนี้จะขอแนะนำกระดาษซับมันที่เป็นแผ่นฟิล์มสีฟ้ามาในจำนวน 35 แผ่น เหมาะกับผู้ที่อยากทดลองใช้และมีผิวที่มันมากเป็นพิเศษ ลักษณะของแผ่นฟิล์มจะมีความยืดหยุ่น อ่อนนุ่ม ไม่บาดผิวและทึบแสง มาในขนาดที่พอดีที่สามารถซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้มากกว่ากระดาษซับมันทั่วไปถึง 3 เท่า


เมื่อกดซับลงไปที่ใบหน้าจะดูดเอาความมันที่ผิวและน้ำมันที่อยู่ในรูขุมขนให้แห้งโดยที่แผ่นฟิล์มไม่ขาด อีกทั้งคุณสามารถใช้กระดาษซับมันนี้กดซับเบา ๆ ได้ทั้งก่อนและหลังแต่งหน้าเสร็จ เพื่อซับเอาน้ำมันส่วนเกิน หรือน้ำมันจากสกินแคร์ออกไป โดยจะช่วยให้เมคอัพติดทนนานและไม่ลบเลือน หลังใช้แผ่นฟิล์มจะกลายเป็นสีใสทันที รวมถึงสามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย วิธีใช้คือ หลังจากเปิดฝาให้ลอกแถบกาวออก จากนั้นกดแถบกาวเพื่อดึงเอาแผ่นฟิล์มออก

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MASAMI กระดาษซับมัน Oil Blotting Paper

ราคาอ้างอิง
198 บาท
ราคาสูง

ไม่ผสมแป้ง ลดการเสียดสี แผ่นหนาดูดซับความมันได้มาก

สภาพผิวที่บอบบาง หรือแพ้ง่าย หากใช้กระดาษซับมันที่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ หรือมีเนื้อสัมผัสที่เสียดสีผิวอาจทำให้ผิวเป็นรอยแดงและอักเสบได้ ดังนั้น ขอแนะนำกระดาษซับมันจาก Masami ที่หาซื้อได้ง่าย เพราะมีจำน่ายทางออนไลน์และเซเว่น โดยเป็นกระดาษที่ทำมาจากต้นอามะที่มีความอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย จึงไม่ทำให้เกิดการะคายเคือง มีเนื้อสัมผัสนุ่ม ไม่เสียดสีผิวและดูดซับความมันได้อย่างพอดีโดยไม่ทำให้ผิวดูหยาบ หรือแห้งตึง


แผ่นของกระดาษซับมันค่อนข้างหนาช่วยให้ดูดความมันส่วนเกินที่ผิวได้มากขึ้น และมีขนาดที่พอเหมาะกับขนาดของมือ เมื่อกดซับลงไปที่ผิวจะดูดซับความมันออกพอดีและยังคงเหลือความชุ่มชื้นเอาไว้ รวมไปถึงเมคอัพที่แต่งมาก็ไม่หลุดติดไปกับแผ่นกระดาษซับมัน หลังจากซับหน้าเสร็จสีของกระดาษจะกลายเป็นสีใส ผิวที่ได้จะมีความลื่น นุ่มนวล รวมไปถึงไม่ทิ้งคราบมัน หรือความเหนอะหนะที่มือ อีกทั้งไม่มีส่วนผสมของแป้งที่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว

No.3

Evergreen กระดาษซับมัน Young Facial Blotters By Natural Face

ราคาอ้างอิง
22 บาท
ราคาต่ำ

เนื้อกระดาษไม่เปื่อยยุ่ย ช่วยรักษาความสมดุลให้ผิวไม่แห้ง

Evergreen มีผลิตภัณฑ์สำลีที่ทำมาจากคอตตอนแท้ 100% ที่มีความอ่อนโยนกับผิว นอกจากสำลีแล้วยังได้คิดค้นกระดาษซับมันที่มีคุณภาพ เหมาะกับผู้ที่มีผิวธรรมดาไปจนถึงผิวผสม ทำมาจากเนื้อกระดาษจากธรรมชาติที่ไม่ผสมสารอันตราย ราคาย่อมเยา สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ลักษณะของกระดาษซับมันจะมีแผ่นสีขาวลื่น มีขนาดที่กำลังดี ในขณะที่ซับความมันบนใบหน้าเนื้อกระดาษจะไม่เปื่อยยุ่ย ทะลุ หรือขาดง่าย รวมถึงปราศจากแป้งที่ทำให้อุดตันผิว


เมื่อทำการกดซับความมันที่ผิว น้ำมันจะถูกดูดไปยังกระดาษทำให้สีของกระดาษเปลี่ยนเป็นสีใส ซึ่งช่วยรักษาความสมดุลของผิวเอาไว้โดยไม่ทำให้ผิวดูแห้งผาก และเมคอัพที่แต่งก็ไม่ลบเลือน แถมยังช่วยลดการเกิดสิวอุดตันที่ผิว พร้อมกับไม่ก่อให้เกิดการเสียดสีผิว หลังใช้ผิวหน้าจะดูนวลเนียนและไร้ความมันวาว อีกทั้งกระดาษซับมันนี้บรรจุมาใน 100 แผ่น สามารถใช้ได้อย่างคุ้มค่า คุ้มราคา และปราศจากน้ำหอมที่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวอีกด้วย

No.4

Gentlucaกระดาษซับมัน Oil & Sweat Blotter

ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้เยื่อบริสุทธิ์ สัมผัสนุ่มนวล ผิวสะอาด ช่วยลดแบคทีเรีย

อากาศที่ร้อนอบอ้าวอาจทำให้ข้างในของผิวเกิดความแห้งและผลิตน้ำมันออกมามาก โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวบอบบาง เกิดสิวและแพ้ง่ายจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์กระดาษซับหน้าที่มีความอ่อนโยนกับผิวเป็นพิเศษ ขอแนะนำ Gentluca แบรนด์ที่พิถีพิถันคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพที่ทำมาจากเยื่อของต้น Flax ออร์แกนิค 100% โดยเป็นแผ่นกระดาษที่มีความบริสุทธิ์ มีขนาดพอดี สัมผัสนุ่มนวล ไม่บาดผิวและหลังซับหน้าเสร็จจะไม่ทิ้งคราบแป้งเอาไว้ที่ผิว หรือทำให้เมคอัพเลือนหาย


ภายในกล่องบรรจุกระดาษซับมันสีขาวเอาไว้ 50 แผ่น ซึ่งปราศจากสารอันตรายที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น สี น้ำหอม สารกันเสียและส่วนผสมของพลาสติก พร้อมกับช่วยถนอมผิวไม่ให้แห้งตึง เมื่อกดกระดาษซับมันลงไปจะค่อย ๆ ดูดเอาน้ำมันที่ผิวออกมาโดยไม่ทิ้งความมันให้หลงเหลือที่ผิว ช่วยให้ผิวจะดูสะอาดและไร้ความมัน อีกทั้งเนื้อกระดาษยังไม่เสียดสีผิวหน้าที่ทำให้เกิดริ้วรอยและยังช่วยลดแบคทีเรียที่ผิว จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายและมีแนวโน้มเป็นสิวค่ะ

No.5

Jabs กระดาษซับมัน Oil Clear Film

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาปานกลาง

ดูดซับความมันได้ 3 เท่า ผิวดูลื่น เรียบเนียนและยังคงชุ่มชื้น

หากผิวอยู่ในสภาวะที่แห้ง หรือไม่สมดุลจะผลิตน้ำมันที่อยู่ภายในผิวมาเคลือบผิวที่แห้งเอาไว้ ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ในสภาพที่ไม่แต่งหน้า หรือแต่งหน้าก็จะมีน้ำมันออกมาอยู่ดี โดยน้ำมันที่ออกมานี้จะทำให้ผิวดูมันวาวและเหนอะหนะ ดังนั้น ขอแนะนำให้ใช้กระดาษซับมันจาก Jabs ที่มาในรูปแบบฟิล์มสีฟ้า โดยเป็นแผ่นฟิล์มที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถดูดซับความมันที่ผิวได้ถึง 3 เท่า ซึ่งเนื้อกระดาษจะมีความเหนียวนุ่ม หลังจากซับหน้าเสร็จเนื้อกระดาษจะไม่ขาด หรือยุ่ย


นอกจากนี้ ตัวกระดาษจะไม่ดูดซับน้ำมันออกไปจนหมด แต่ยังคงเหลือความสมดุลของน้ำมันที่ผิวเอาไว้โดยไม่ทำให้ผิวแห้งและเป็นคราบ สภาพผิวหลังจากซับด้วยกระดาษซับมันจะมีความชุ่มชื้น ผิวลื่นและเรียบเนียน หรือหากแต่งหน้ามาแล้วซับความมันที่ผิวก็ไม่ทำให้เมคอัพหลุดออกมาติดที่แผ่นกระดาษซับมัน แถมยังสามารถใช้ก่อน หรือหลังแต่งหน้าได้ อีกทั้งคุณสามารถใช้ได้ทั้ง 2 ด้านโดยยังคงประสิทธิภาพในการดูดซับน้ำมันที่ผิวเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

No.6

Beauty Quicksกระดาศซับมัน Facial Blotters

ราคาอ้างอิง
28 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้ลินินแท้ เส้นใยละเอียด ปลอดภัย ดูดซับความมันได้ดี

ผู้ที่มีผิวมันมาก หรือมีน้ำมันจากผิวออกมามากเป็นพิเศษ ขอแนะนำให้ใช้กระดาษซับมันที่ช่วยให้ผิวของคุณดูสดใสขึ้น โดยเราอยากให้ลองกระดาษซับมันจากแบรนด์บิวตี้ควิกส์ที่เหมาะกับผู้ที่มีผิวมันมาก โดยเป็นกระดาษที่ผลิตจากลินินแท้ 100% ที่คัดสรรมาอย่างดี พร้อมผ่านการฆ่าเชื้อเรียบร้อย จึงไม่มีแบคทีเรีย หรือเชื้อโรคเกาะติดที่แผ่นกระดาษ เนื้อสัมผัสนั้นจะมีความบาง แต่มีเส้นใยที่ละเอียดสามารถดูดซับความมันส่วนเกินที่ผิวได้อย่างหมดจด


นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ก่อน หรือหลังแต่งหน้าได้ รวมไปถึงยังสามารถใช้ซับคราบเหงื่อได้ดีโดยเนื้อกระดาษไม่เปื่อยยุ่ย หรือมีเศษของกระดาษเกาะติดที่ผิวหน้า อีกทั้งหลังจากใช้เสร็จผิวจะไม่แห้งผากจนเกินไป แต่ยังคงเหลือความชุ่มชื้นเอาไว้ที่ผิวของคุณ ซึ่งมาในปริมาณ 100 แผ่นที่สามารถใช้ได้อย่างจุใจ วิธีการใช้เพื่อให้ผิวไร้ริ้วรอย แนะนำให้ค่อย ๆ กดกระดาษซับมันลงไปที่ผิวแทนการถูไปมา จากนั้นให้ใช้มือลูบเบา ๆ ที่กระดาษเพื่อให้น้ำมันที่ผิวซึมเข้าสู่กระดาษค่ะ

No.7

Pretty-Quiksกระดาษซับมัน Magic Facial Blotters Extra

ราคาอ้างอิง
82 บาท
ราคาปานกลาง

ไม่กระตุ้นต่อมไขมัน แผ่นใหญ่ ซับความมันได้ดีกว่าเดิม 25%

บางคนอาจจะคิดว่า ใช้กระดาษทิชชูซับความมันก็คงจะเพียงพอ แต่หากมีผิวมันมาก หรือมีน้ำมันที่ผิวออกมามากเกินไป การใช้กระดาษทิชชูอาจจะไม่เพียงพอ ฉะนั้น ขอแนะนำกระดาษซับมันจาก Pretty-Quiks สูตรหนาและซึมซับพิเศษ ผลิตจากลินินแท้ 100% ปราศจากสารเคมี หรือสารอันตรายต่อผิวที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แผ่นกระดาษหนาดูดซับความมันได้สูง และไม่ไปกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตน้ำมันออกมาเพิ่ม จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวมันไปจนถึงมันมาก 


โดยความพิเศษของแบรนด์นี้นอกจากจะดูดซับความมันได้ดีเยี่ยมแล้ว แผ่นกระดาษซับมันยังมีขนาดที่ใหญ่มาก ซึ่งสามารถดูดซับความมันได้ทั่วถึงและดีกว่าเดิมถึง 25% โดยไม่ต้องเสียเวลากดซับเป็นจุด ๆ รวมไปถึงไม่ฉีกขาดง่ายและไม่ทำให้เครื่องสำอางหลุดลอกติดมากับแผ่นกระดาษ หลังจากใช้ผิวจะดูสะอาด ความมันลดลง ผิวมีความนวลเนียนและดูสดใสขึ้น พร้อมกับมาในปริมาณที่มากถึง 100 แผ่น ช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณในการซื้อไปได้มากเลยค่ะ

No.8

Sumire Aliceกระดาษซับมัน Oil Blotting Paper

ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อเหนียว ผิวดูสดใส ไร้สารพลาสติก เหมาะกับคนผิวมันน้อย

การเลือกกระดาษซับมันให้เหมาะกับสภาพผิวและมีคุณภาพดีก็เป็นสิ่งที่จำเป็น อย่างกระดาษซับมันจากแบรนด์นี้เป็นสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดีจากผู้ใช้ เพราะผลิตจากเยื่อกระดาษธรรมชาติที่ปราศจากสารอันตรายกับผิว เช่น น้ำหอม พลาสติก แป้ง เป็นต้น เนื้อสัมผัสจะมีความบาง เนื้อเหนียวแยกออกจากกันยาก และสามารถดูดซับความมันได้ค่อนข้างดีระดับหนึ่ง จึงเหมาะกับผู้ที่มีสภาพผิวธรรมดา ผิวแห้ง หรือมีความมันที่ผิวน้อย 


ลักษณะของแพ็กเกจจะทำมาแบบ Pull Pop ที่สามารถดึงแผ่นกระดาษออกมาได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้หยิบง่ายโดยกระดาษจะออกมาทีละแผ่น หลังจากใช้กระดาษซับมันเสร็จผิวหน้าจะมีความเนียน ความมันลดลง ผิวดูสดใสขึ้นและไม่ทำให้ผิวแห้งตึง พร้อมกับไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวอีกด้วย ถึงแม้เนื้อกระดาษจะสามารถดูดซับความมันได้ดี แต่ไม่ควรใช้กระดาษซับมัน 2 ด้าน เพราะแผ่นกระดาษทำมาเพื่อดูดซับความมันได้เพียงด้านเดียวเท่านั้นค่ะ

No.9

GINO McCRAY กระดาษซับมัน Oil Control Flim

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาปานกลาง

สัมผัสอ่อนนุ่มพิเศษ มีวิตามินเคลือบให้ผิวดูสดใสและชุ่มชื้น

GINO McCRAY ไม่เพียงแต่จะมีเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและสกินแคร์ประทินผิว แต่ยังมีกระดาษซับมันคุณภาพดีที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยม มีลักษณะเป็นแผ่นฟิล์มที่มีความยืดหยุ่นดี เนื้อสัมผัสมีความอ่อนนุ่มพิเศษและไม่ขาดง่าย ซึ่งสามารถดูดซับความมันส่วนเกินที่ผิวได้ถึง 3 เท่า จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวธรรมดาไปจนถึงผิวมันทั่วไป อีกทั้งมีส่วนผสมของวิตามินซีและวิตามินอีช่วยให้ผิวดูสดใสและชุ่มชื้น


เมื่อกดกระดาษซับมันลงไปที่ผิว น้ำมันจะค่อย ๆ ซึมไปที่แผ่นฟิล์ม โดยจะไม่ทำให้ผิวดูแห้งกร้าน หรือมีริ้วรอย หลังจากที่ใช้เสร็จผิวจะดูเนียนเหมือนมีแป้งเคลือบ ผิวดูลื่น ปราศจากความมันและยังมีความชุ่มชื้นเหลืออยู่ แถมยังบรรจุมาในปริมาณ 50 แผ่นที่คุ้มค่าและใช้ได้ยาวนาน ทั้งนี้ หากมีสภาพผิวที่มันมากแนะนำให้ใช้ 2 แผ่นโดยกดซับแผ่นฟิล์มลงที่ผิวเบา ๆ และควรหลีกเลี่ยงการเช็ด หรือถูแรง ๆ ไปมาที่ใบหน้า เพราะจะทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ค่ะ

No.10

FASIO กระดาษซับมัน Fasio Oil Blotter

กระดาษซับมัน Fasio Oil Blotter 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
50 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
50 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดกำลังดี ลดความมันวาว สามารถกดซับลิปให้ติดทนได้

ผิวหน้าที่เจอกับมลภาวะ ฝุ่นและความร้อนอาจทำให้ผิวเกิดความมัน ขอแนะนำกระดาษซับมันจาก Fasio Oil Blotter ที่จะช่วยดูดซับและบล็อกความมันส่วนเกินที่ผิวไม่ให้ดูมันวาวเพิ่มขึ้น เนื้อสัมผัสจะเป็นกระดาษสีขาวอมน้ำตาล มีความบาง แต่สามารถดูดซับความมันได้ค่อนข้างดีทีเดียว รวมถึงยังมีขนาดที่ใหญ่กำลังดี จึงสามารถกดซับความมันได้อย่างทั่วถึง โดยใช้เวลาไม่นานผิวก็จะเนียนใสเหมือนเดิม เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวธรรมดาไปจนถึงผิวผสม


เมื่อใช้กระดาษซับมันกดซับไปที่ผิว น้ำมันจะค่อย ๆ ซึมลงบนแผ่นกระดาษ โดยจะไม่ดึงเอาเมคอัพให้หลุดออกมาและจะยังคงเหลือความชุ่มชื้นเอาไว้เล็กน้อย อีกหนึ่งความสามารถของกระดาษซับมันนี้ก็คือ สามารถใช้กดซับลิปสติกได้เพื่อให้สีลิปดูเนียนและติดทน พร้อมแพ็กเกจที่ทำมาแบบ Pop-Up ที่สามารถดึงแผ่นกระดาษออกมาได้ต่อเนื่อง สำหรับผู้ที่มีน้ำมันที่ผิวมากแนะนำให้ใช้ 2 แผ่น อีกทั้งเพื่อความสะอาดควรใช้แล้วทิ้งและไม่ควรนำกลับมาใช้ใหม่ค่ะ

วิธีการซับหน้ามันที่ถูกต้อง

ดูเหมือนจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ไม่ยุ่งยาก แค่หยิบมาซับ ๆ หน้าก็หายมันแล้ว แต่เพื่อน ๆ เคยเห็นกระทู้ที่เขาเตือนว่า “ยิ่งซับยิ่งมัน” หรือ “ยิ่งซับยิ่งเป็นสิว” กันไหมคะ ถ้าเคยล่ะก็ ต้องรีบมาอ่านวิธีการใช้ที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวดังกล่าวค่ะ

ค่อย ๆ กดซับช้า ๆ หลีกเลี่ยงการถูกระดาษไปบนผิวหน้า

ค่อย ๆ กดซับช้า ๆ หลีกเลี่ยงการถูกระดาษไปบนผิวหน้า

การใช้กระดาษซับหน้ามันที่ถูกต้องควรค่อยซับและกดย้ำลงเบา ๆ ไม่ควรถู หรือปาดไปกับผิวแรง ๆ ไม่อย่างนั้นอาจก่อให้เกิดการระคายเคือง เป็นปัญหาผิวตามมาได้ และที่สำคัญควรเลือกซับแค่บริเวณที่รู้สึกว่า หน้ามันเกินไปเท่านั้นเพื่อไม่ให้ผิวหน้าแห้งจนเกินไป และสำหรับใครที่แต่งหน้า เราขอแนะนำให้ใช้กระดาษซับหน้าแบบกระดาษ หรือแบบผสมแป้งนะคะ แต่ถ้าชื่นชอบแผ่นฟิล์มมากจริง ๆ แนะนำให้ซับอย่างระมัดระวัง เพราะอาจทำให้เครื่องสำอางหลุดลอกได้ง่ายค่ะ

อย่าซับความมันออกมากเกินไป

อย่าซับความมันออกมากเกินไป

บริเวณผิวหน้าของเราจะผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งน้ำมันตัวนี้จะมีหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นและเป็นเกราะป้องกันมลภาวะต่าง ๆ แต่ถ้าผิวของเราผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป อาจกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุให้เกิดสิวได้ ดังนั้น คุณจึงควรใช้กระดาษซับมันเพื่อซับเฉพาะความมันส่วนเกินออก แต่อย่าซับมากเกินไปจนหน้าแห้งตึง ไม่เช่นนั้นร่างกายจะยิ่งผลิตน้ำมันออกมาชดเชยบนผิวหน้า ทำให้หน้ามันมากขึ้นได้ค่ะ

อย่าลืมเพิ่มความชุ่มชื้นหลังจากซับหน้า

อย่าลืมเพิ่มความชุ่มชื้นหลังจากซับหน้า

จากหัวข้อก่อนหน้านี้ทุกคนคงทราบดีแล้วใช่ไหมคะ ว่าโทษของการซับความมันออกมากเกินไปจะเป็นอย่างไร ฉะนั้น หลังจากซับหน้าเสร็จแล้ว เราแนะนำให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้าด้วยนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้ผิวรู้สึกสดชื่นแล้ว ขณะเดียวกันก็ช่วยป้องกันการหลั่งน้ำมันออกมาชดเชยมากเกินไปด้วย หากทำตามแล้วล่ะก็รับรองว่า ผิวหน้าของคุณจะยังคงความชุ่มชื้น แต่ไม่มัน หรือเหนียวเหนอะหนะอย่างแน่นอนค่ะ

บทส่งท้าย

การเลือกกระดาษซับมันที่ซับน้ำมันมากเกินไปก็จะยิ่งไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันใต้ชั้นผิวผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ฉะนั้น ก่อนการซื้ออย่าลืมคำนึงถึงจุดนี้ด้วยนะคะ อย่างไรก็ตาม กระดาษซับน้ำมันไม่ใช่ผลิตภัณฑ์แก้ปัญหาหน้ามันโดยตรง ถ้าใครอยากหน้ามันน้อยลง แนะนำให้สังเกตลักษณะผิวของเราเป็นอันดับแรก ถ้าเป็นคนผิวมันให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับผิวให้บาลานซ์ขึ้น แต่ถ้าผิวขาดน้ำจากภายในให้บำรุงด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นพอดี เพียงแค่นี้ก็จะทำให้ผิวของคุณมันน้อยลงแล้วค่ะ

TOP 5 กระดาษซับมัน แนะนำ

อันดับที่ 1: GATSBYกระดาษซับมัน Oil Clear Sheet

อันดับที่ 2: MASAMI กระดาษซับมัน Oil Blotting Paper

อันดับที่ 3: Evergreen กระดาษซับมัน Young Facial Blotters By Natural Face

อันดับที่ 4: Gentlucaกระดาษซับมัน Oil & Sweat Blotter

อันดับที่ 5: Jabs กระดาษซับมัน Oil Clear Film

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ของใช้ส่วนตัว
  4. 10 อันดับ กระดาษซับมัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซับหน้ามัน ผิวไม่แห้ง

บทความยอดนิยม

ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
แผ่นอนามัย
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
ชุดคลุมอาบน้ำ
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
น้ำยาบ้วนปาก ลดหินปูน
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
กรรไกรตัดเล็บขบ
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
ผ้าปิดตา
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
ทิชชู่เปียกแอลกอฮอล์
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
ผ้าอนามัยแบบกางเกง
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
ตะไบเล็บ
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
น้ำยาปลูกคิ้ว
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
กระดาษทิชชู่เช็ดหน้า

ค้นหาตามหมวดหมู่