mybest
อุปกรณ์ครัว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. อุปกรณ์ครัว
  4. 10 อันดับ กระดาษอเนกประสงค์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบ Pop-up แบบม้วน
  • 10 อันดับ กระดาษอเนกประสงค์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบ Pop-up แบบม้วน 1
  • 10 อันดับ กระดาษอเนกประสงค์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบ Pop-up แบบม้วน 2
  • 10 อันดับ กระดาษอเนกประสงค์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบ Pop-up แบบม้วน 3
  • 10 อันดับ กระดาษอเนกประสงค์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบ Pop-up แบบม้วน 4
  • 10 อันดับ กระดาษอเนกประสงค์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบ Pop-up แบบม้วน 5

10 อันดับ กระดาษอเนกประสงค์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบ Pop-up แบบม้วน

สำหรับการทำอาหาร นอกจากจะต้องเตรียมวัตถุดิบและเครื่องครัวต่าง ๆ แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ “กระดาษอเนกประสงค์” เพื่อใช้เช็ดทำความสะอาดคราบต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างทำอาหาร รวมไปถึงช่วยซับน้ำมันจากการทอดหรือจากขั้นตอนการปรุงอาหารรูปแบบอื่นอีกด้วย อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่กลับไม่ค่อยให้ความสำคัญมากนัก เพราะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่ต้องสัมผัสกับร่างกายโดยตรง จึงมักจะเลือกใช้ทิชชู่ทั่วไปแทน ซึ่งเป็นการใช้ที่ผิดประเภท

สำหรับใครที่ต้องการใส่ใจกับสุขอนามัย รวมถึงความสะอาดในการเข้าครัวทำอาหารแต่ละครั้งมากเป็นพิเศษ วันนี้ผู้เขียนได้รวบรวมเนื้อหาที่เป็นประโยชน์มาให้แล้วค่ะ โดยแบ่งออกเป็น 2 หัวข้อ ได้แก่ “วิธีการเลือกกระดาษอเนกประสงค์” และ “10 อันดับกระดาษอเนกประสงค์” ซึ่งผ่านการเปรียบเทียบคุณสมบัติและราคาไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแต่ละส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปอ่านกันเลยค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 27/11/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกกระดาษอเนกประสงค์

การเลือกกระดาษอเนกประสงค์ เราต้องพิจารณาถึงคุณภาพและลักษณะของเนื้อกระดาษด้วย ดังนั้น จึงควรศึกษาวิธีการเลือกซื้อให้ดีเสียก่อน เพราะกระดาษอเนกประสงค์เป็นไอเทมหนึ่งที่ใช้ในชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งจะมีวิธีสังเกตอย่างไรนั้น เราไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

1

เลือกเนื้อสัมผัสของกระดาษอเนกประสงค์ให้ตรงตามการใช้งาน

เลือกเนื้อสัมผัสของกระดาษอเนกประสงค์ให้ตรงตามการใช้งาน
ลักษณะของกระดาษอเนกประสงค์จะมีความหนา ความแข็งกระด้าง และเป็นขุยแตกต่างกัน ซึ่งแต่ละแบบจากแต่ละแบรนด์จะมีสัมผัสเฉพาะตัว ทำให้เหมาะกับการใช้งานที่ต่างกัน ก่อนการซื้อเพื่อน ๆ จึงควรศึกษาคุณสมบัติของแต่ละเนื้อสัมผัสให้ดีเสียก่อน 

ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังมองหากระดาษเช็ดมือ ควรเลือกกระดาษที่มีเนื้อสัมผัสกระด้างเล็กน้อยและมีความเหนียวมากพอที่จะใช้เช็ดโดยไม่ขาดติดตามนิ้วมือ แต่หากต้องการใช้เพื่อเช็ดจานและคราบอาหาร ก็ควรเลือกเนื้อสัมผัสที่นุ่ม มีคุณสมบัติการซึมซับน้ำได้ดี เพื่อให้เช็ดน้ำและคราบต่าง ๆ ได้อย่างหมดจด 

2

เลือกขนาดของแผ่นกระดาษอเนกประสงค์ให้เหมาะสม

เลือกขนาดของแผ่นกระดาษอเนกประสงค์ให้เหมาะสม

โดยทั่วไปกระดาษอเนกประสงค์จะมีอยู่ 3 ขนาดด้วยกัน แต่จะมีความแตกต่างกันไม่มากนัก ซึ่งแต่ละขนาดจะเหมาะกับการใช้งานที่ต่างกัน ดังนี้


ขนาดใหญ่ : เหมาะกับการใช้เช็ดคราบต่าง ๆ ในครัวหรือแม้แต่โต๊ะทานข้าว เพราะขนาดที่กว้างทำให้เช็ดและซึมซับสิ่งสกปรกได้คราวละมาก ๆ 

ขนาดกลาง : สามารถใช้งานได้หลายอย่าง โดยเฉพาะใช้ซับน้ำออกจากอาหาร เช่น ผัก เต้าหู้ หรือซับน้ำมันจากของทอด

ขนาดเล็ก : ขนาดใกล้เคียงกับทิชชู่แบบกล่อง เหมาะกับการซับมือที่เปียกหลังจากล้างทำความสะอาดเสร็จค่ะ

3

เลือกจากรูปแบบของกระดาษอเนกประสงค์

แพ็กเกจของกระดาษอเนกประสงค์มี 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ “แบบม้วน” และ “แบบกล่อง Pop-up” ซึ่งแต่ละแบบจะมีคุณสมบัติอย่างไร และเหมาะกับการใช้งานแบบไหนขึ้นอยู่กับความถนัดของผู้ใช้งานค่ะ

แบบม้วน : เนื้อนุ่มและซึมซับน้ำได้ดี

แบบม้วน : เนื้อนุ่มและซึมซับน้ำได้ดี

แม้ว่าทิชชู่ประเภทนี้จะมีหน้าตาจะคล้ายกับทิชชู่ที่อยู่ในห้องน้ำ แต่ก็มีคุณสมบัติที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ ด้วยความที่เนื้อสัมผัสนุ่มกว่าแบบกล่องและซึมซับน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงสามารถใช้เช็ดคราบเปียกต่าง ๆ ในจานหรือบนโต๊ะอาหารได้ดี


ดูข้อดีกันไปแล้ว มาดูข้อจำกัดของเขากันบ้าง ด้วยความที่เป็นแบบม้วนจึงจำเป็นต้องมีแกนใส่กระดาษทิชชู่ด้วย ไม่เช่นนั้นม้วนกระดาษอาจเคลื่อนที่เลื่อนหล่นลงพื้นสกปรกขณะเผลอได้ ซึ่งส่วนใหญ่แกนใส่นี้จะออกแบบมาให้วางในแนวตั้งเพื่อให้หยิบใช้งานกระดาษได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยปัจจุบันก็มีแกนใส่กระดาษทิชชู่ดีไซน์สวย ๆ ให้เลือกซื้อมากมาย เรียกว่าใช้เป็นของตกแต่งบ้านไปได้ในตัวเลยค่ะ

แบบ Pop-up : ใช้งานสะดวกเหมือนทิชชู่

แบบ Pop-up : ใช้งานสะดวกเหมือนทิชชู่

ประเภทนี้จะคล้ายกับกระดาษทิชชู่ที่เราเห็นกันอยู่ทั่วไป มีทั้งแพ็กเกจที่เป็นห่อพลาสติกและแบบกล่องกระดาษที่ค่อนข้างแข็งแรง โดยลักษณะของกระดาษจะมีหลายเกรด ตั้งแต่แบบหยาบกระด้างเหมาะกับการเช็ดสิ่งของทั่วไป ไปจนถึงแบบนุ่มและหนาคล้ายทิชชู่ที่ค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิว เหมาะกับการเช็ดมือ ดังนั้น จึงควรเช็คลักษณะคุณภาพกระดาษของแต่ละยี่ห้อให้ดีเสียก่อนเลือกซื้อนะคะ


ส่วนข้อดีของประเภทนี้ คือ ใช้งานง่ายหยิบใช้สอยได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการประหยัดเวลา แถมยังเคลื่อนย้ายได้สะดวก จะหยิบไปวางที่เคาน์เตอร์เตรียมอาหารหรือบนโต๊ะอาหารด้วยก็ได้

4

เลือกแบรนด์ที่ได้รับการรับรองว่าเป็น Food Grade จาก FDA เพื่อความปลอดภัย

เลือกแบรนด์ที่ได้รับการรับรองว่าเป็น Food Grade จาก FDA เพื่อความปลอดภัย

นอกจากที่จะต้องคำนึงถึงขนาดและรูปแบบการใช้งานแล้ว คุณภาพของกระดาษก็สำคัญเช่นกัน เนื่องจากกระดาษอเนกประสงค์ในครัวส่วนใหญ่จะใช้เพื่อรองซับน้ำมันหลังจากทอด ทำให้กระดาษสัมผัสกับอาหารโดยตรง 


ดังนั้น ควรเลือกซื้อกระดาษที่ได้รับมาตรฐานการรับรองในระดับ Food Grade ที่ถือว่าสะอาดและปลอดภัยต่อผู้บริโภค เพราะหากไม่ปลอดภัยแล้ว เมื่อเรารับประทานอาหารเข้าสู่ร่างกาย อาจทำให้เหลือสารเคมีตกค้างสะสมและเป็นสาเหตุให้เกิดโรคในภายหลังได้ โดยกระดาษอเนกประสงค์ควรได้รับการรับรองจากองค์กรที่น่าเชื่อถือ เช่น มาตรฐานของ FDA (อย.) มาตรฐาน GMP หรือมาตรฐาน HACCP เป็นต้น

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กระดาษอเนกประสงค์ ยี่ห้อไหนดี มีทั้งแบบ Pop-up และ แบบม้วน

หลังจากอ่านวิธีการเลือกอย่างละเอียดเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้หลายคนคงทราบแล้วว่ากระดาษที่เหมาะกับการใช้งานของตัวเองควรมีลักษณะอย่างไร ถ้าอย่างนั้นเราไปอ่านข้อมูลของสินค้าที่น่าสนใจเพื่อช่วยตัดสินใจซื้อกันดีกว่าค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Scott

กระดาษอเนกประสงค์ แบบแผ่น

Scott กระดาษอเนกประสงค์ แบบแผ่น 1

163 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แผ่นเรียบ หนา 2 ชั้น ทำความสะอาดได้หมดจด หยิบใช้งานง่าย

2

MAXMO

กระดาษอเนกประสงค์ แบบแผ่น รุ่น Interfolded

MAXMO กระดาษอเนกประสงค์ แบบแผ่น รุ่น Interfolded 1

179 บาท

ราคาสูง

ซึมซับน้ำและน้ำมันได้เป็นอย่างดี เคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกสบาย

3

Scott

กระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Big Roll

Scott กระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Big Roll 1

133 บาท

ราคาปานกลาง

กระดาษอเนกประสงค์แพ็ก 6 ม้วนสุดคุ้ม ราคาถูกใจสายประหยัด

4

MAXMO

กระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Pick Your Size

MAXMO กระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Pick Your Size 1

145 บาท

ราคาปานกลาง

เลือกฉีกกระดาษได้ตามขนาดที่ต้องการ ผ่านการรับรอง US FDA

5

PASEO

กระดาษอเนกประสงค์

PASEO กระดาษอเนกประสงค์ 1

104 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้เทคโนโลยี NESTED เนื้อเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ มีคุณภาพสูง

6

Pinn Natural

กระดาษอเนกประสงค์ ไม่ฟอกสี

Pinn Natural กระดาษอเนกประสงค์ ไม่ฟอกสี 1

129 บาท

ราคาปานกลาง

ตอบโจทย์สายรักสุขภาพ ปราศจากสารฟอกสีและสารฟอกขาว

7

MAXMO

กระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Big Roll

MAXMO กระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Big Roll 1

145 บาท

ราคาปานกลาง

มี Wonder Fiber ช่วยซึมซับน้ำได้ดี ผลิตจากเทคโนโลยีเฉพาะ

8

Scott

กระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Calorie Light

Scott  กระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Calorie Light 1

159 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระดาษหนา 3 ชั้น ช่วยลดแคลอรีได้มากถึง 450 กิโลแคลอรี

9

MAXX

กระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Interfolded

MAXX กระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Interfolded  1

133 บาท

ราคาปานกลาง

มีเทคโนโลยี Air Pockets หนา 2 ชั้น เหนียว ไม่ยุ่ย ไม่เป็นขุย

10

Festa Besta

กระดาษอเนกประสงค์

Festa Besta กระดาษอเนกประสงค์ 1

45 บาท

ราคาต่ำ

มาในรูปแบบ Pop-Up หยิบใช้งานได้สะดวก มีราคาย่อมเยา

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Scottกระดาษอเนกประสงค์ แบบแผ่น

กระดาษอเนกประสงค์ แบบแผ่น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
163 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
163 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แผ่นเรียบ หนา 2 ชั้น ทำความสะอาดได้หมดจด หยิบใช้งานง่าย

สำหรับใครที่กำลังมองหากระดาษอเนกประสงค์ไว้ใช้งานภายในห้องครัวอยู่ล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับกระดาษอเนกประสงค์แบรนด์ Scott รุ่นแผ่นเรียบนี้เลยค่ะ ด้วยคุณสมบัติของตัวเนื้อกระดาษที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีถักทอแบบพิเศษ ซึ่งมีความหนาถึง 2 ชั้น อีกทั้งยังปั๊มนูนลายกังหันที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะจากแบรนด์ Scott จึงทำให้คุณมั่นใจในเรื่องของการทำความสะอาดได้หายห่วงเลยค่ะ


อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คุณมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยได้ดีก็คือ กระดาษอเนกประสงค์นี้ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก FDA ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้แล้ว ผู้ใช้งานที่เคยสั่งซื้อไปจริงต่างรีวิวไปในทิศทางเดียวกันว่า สามารถหยิบใช้งานได้ง่าย รวดเร็วทันใจ เช็ดทำความสะอาดคราบสกปรกต่าง ๆ ได้อย่างหมดจด สามารถซับน้ำมันจากพวกของทอดได้อย่างดีเยี่ยม เนื้อกระดาษมีความเหนียว ไม่เป็นขุย ที่สำคัญ ทางร้านยังมีการแพ็กสินค้ามาในบรรจุภัณฑ์อย่างดีอีกด้วยค่ะ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MAXMOกระดาษอเนกประสงค์ แบบแผ่น รุ่น Interfolded

ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาสูง

ซึมซับน้ำและน้ำมันได้เป็นอย่างดี เคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกสบาย

MAXMO เป็นอีกหนึ่งแบรนด์กระดาษอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยรุ่นนี้มาในรูปแบบ Pop-Up ที่เป็นกระดาษแบบแผ่น จึงทำให้หยิบใช้งานได้ง่าย รวดเร็ว สามารถเคลื่อนย้ายไว้ตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้านได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น หรือจะพกพาสำหรับนำไปใช้ตามสถานที่ Outdoor ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากมีขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไปค่ะ


สำหรับผู้ที่ซื้อกระดาษอเนกประสงค์นี้ไปใช้งานจริง ๆ ต่างก็รีวิวสินค้านี้ไปในทิศทางที่ดี มีความประทับใจในการใช้งานไปหลังได้รับสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการซึมซับน้ำและน้ำมันได้เป็นอย่างดี สามารถเช็ดคราบสกปรกบนโต๊ะอาหารหรือตามพื้นได้สะอาด จะมีติดไว้ที่บ้านหรือร้านอาหารก็ได้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพคุ้มค่ากับราคามากค่ะ

No.3

Scottกระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Big Roll

ราคาอ้างอิง
133 บาท
ราคาปานกลาง

กระดาษอเนกประสงค์แพ็ก 6 ม้วนสุดคุ้ม ราคาถูกใจสายประหยัด

หากคุณกำลังมองหากระดาษอเนกประสงค์ที่มาในรูปแบบม้วน มาพร้อมกับแผ่นกระดาษที่มีขนาดใหญ่ เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับแบรนด์ Scott รุ่น Big Roll เลยค่ะ ด้วยคุณสมบัติของเนื้อกระดาษที่มีความเหนียว ไม่ทิ้งขุย แถมยังมีความหนาถึง 2 ชั้นด้วยกัน จึงช่วยในการซึมซับน้ำและน้ำมันจากพวกอาหารประเภททอดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดคราบสกปรกได้ดีไม่แพ้กัน


ด้วยความยาวของกระดาษที่ยาวถึง 8,250 เซนติเมตรต่อม้วน อีกทั้งยังมีราคาที่ประหยัด เรียกได้ว่าเป็นการจ่ายเงินที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคากับประสิทธิภาพและคุณภาพที่ได้รับ แถมยังได้รับการรับรองมาตรฐานจาก FDA ประเทศสหรัฐอเมริกา มีความปลอดภัยต่อการสัมผัสอาหาร นอกจากนี้ กระดาษอเนกประสงค์นี้ยังได้รับคำรีวิวจากผู้ใช้งานในทิศทางที่ดี ตอบโจทย์สายประหยัดอย่างแน่นอนค่ะ

No.4

MAXMOกระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Pick Your Size

ราคาอ้างอิง
145 บาท
ราคาปานกลาง

เลือกฉีกกระดาษได้ตามขนาดที่ต้องการ ผ่านการรับรอง US FDA

กระดาษอเนกประสงค์จากแบรนด์ MAXMO รุ่น Pick Your Size มีข้อดีที่เป็นจุดเด่นแตกต่างจากแบรนด์อื่นคือ สามารถเลือกฉีกกระดาษได้ตามขนาดที่ต้องการ มาในรูปแบบม้วน จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถหยิบจับได้อย่างง่ายและสะดวกมากขึ้นจากแกนกลางกระดาษ ตัวกระดาษถูกพิมพ์พื้นผิวแบบลายนูนก้นหอยที่หนาจำนวน 2 ชั้น จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการซึมซับน้ำมันจากอาหารประเภททอดได้เป็นอย่างดี เช็ดคราบน้ำและสิ่งสกปรกได้อย่างสะอาดหมดจด


ในเรื่องของความปลอดภัยกับการสัมผัสอาหารนั้น คุณสามารถสบายใจและเชื่อมั่นในแบรนด์ MAXMO ได้เลย เนื่องจากทางแบรนด์นี้ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก FDA ของประเทศสหรัฐอเมริกา หากพูดถึงความคุ้มค่าของกระดาษอเนกประสงค์รุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มคนสายประหยัดมาก สามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลานาน เพราะมีจำนวนแผ่นมากถึง 120 แผ่นค่ะ

No.5

PASEOกระดาษอเนกประสงค์

ราคาอ้างอิง
104 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้เทคโนโลยี NESTED เนื้อเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ มีคุณภาพสูง

สิ่งที่ทำให้กระดาษอเนกประสงค์ของแบรนด์ PASEO มีความโดดเด่นก็คือ การใช้เทคโนโลยี NESTED ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะจากทางแบรนด์ จึงทำให้เนื้อกระดาษมีคุณภาพสูง เนื่องจากผลิตจากเยื่อกระดาษแท้ที่มีความบริสุทธิ์ถึง 100% ปราศจากสารฟอกขาวและสารเรืองแสง ช่วยเพิ่มความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยในการสัมผัสอาหารได้เป็นอย่างดี


คุณสมบัติในการซึมซับน้ำมันจากอาหารทอดสามารถซับได้ดี เช็ดคราบสกปรกได้สะอาดหมดจด ตัวกระดาษมีความเหนียว หนา 2 ชั้น และยังมีความนุ่ม ใน 1 ม้วนมีกระดาษอเนกประสงค์มากถึง 70 แผ่น สามารถใช้งานได้นาน ผู้ใช้งานต่างรีวิวไว้ว่า เนื้อกระดาษมีคุณภาพดี ม้วนใหญ่ แผ่นใหญ่ หนา และมีความคุ้มค่าคุ้มราคา ราคาไม่แพงอีกด้วยค่ะ

No.6

Pinn Naturalกระดาษอเนกประสงค์ ไม่ฟอกสี

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาปานกลาง

ตอบโจทย์สายรักสุขภาพ ปราศจากสารฟอกสีและสารฟอกขาว

สำหรับกระดาษอเนกประสงค์จากแบรนด์ Pinn Natural เป็นกระดาษที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานสายรักสุขภาพมากเป็นอย่างยิ่งค่ะ ด้วยความสะอาดของกระดาษที่ปราศจากสารฟอกสีและสารฟอกขาว จึงทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังบรรจุกระดาษใน 1 แพ็กมากถึง 200 แผ่น สามารถใช้งานได้นานค่ะ


อีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นสำหรับกระดาษอเนกประสงค์แบรนด์นี้คือ ยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยนะคะ ผู้ใช้งานรีวิวไว้ว่า ห่อใหญ่จุใจ กระดาษหนาพอสมควร ไม่ยุ่ยหรือขาดง่ายเกินไป ราคาไม่แพง มาพร้อมแบบแพ็ก 3 ห่อมีความคุ้มค่าคุ้มราคาเป็นอย่างมาก สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ ไม่ว่าจะเช็ดคราบสกปรกหรือน้ำ หรือจะใช้ซึมซับน้ำมันจากอาหารทอดก็ทำได้ดีเช่นเดียวกันค่ะ

No.7

MAXMOกระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Big Roll

ราคาอ้างอิง
145 บาท
ราคาปานกลาง

มี Wonder Fiber ช่วยซึมซับน้ำได้ดี ผลิตจากเทคโนโลยีเฉพาะ

Big Roll เป็นอีกหนึ่งรุ่นของกระดาษอเนกประสงค์จากแบรนด์ MAXMO ซึ่งกระดาษรุ่นนี้มี Wonder Fiber ช่วยให้การซึมซับน้ำสามารถทำได้ดีมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงความหนาของกระดาษอเนกประสงค์ที่มีความหนามากถึง 2 ชั้น ผลิตจากเทคโนโลยีเฉพาะของแบรนด์ ทำให้คุณภาพของกระดาษสูง มีความเหนียว หนา จึงใช้งานได้ดี มีประสิทธิภาพเลยค่ะ


สำหรับความพึงพอใจของผู้ใช้งานไปในทางที่ดี เนื้อกระดาษดี ใช้งานได้ตามที่ทาง แบรนด์ระบุไว้ครบถ้วนว่า เช็ดน้ำเกลี้ยงหมดจด เก็บกวาดคราบสกปรกเรียบ และซับน้ำมันจากอาหารทอดปลอดภัย สามารถใช้งานได้ยาวนาน เพราะใน 1 ม้วนมีกระดาษมากถึง 64 แผ่น ซึ่งมีความยาวอยู่ที่ 23 x 27.6 เซนติเมตรค่ะ เรียกได้ว่า คุ้มค่าคุ้มราคาเป็นอย่างยิ่งค่ะ

No.8

Scott กระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Calorie Light

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระดาษหนา 3 ชั้น ช่วยลดแคลอรีได้มากถึง 450 กิโลแคลอรี

สำหรับกระดาษอเนกประสงค์จากแบรนด์ Scott รุ่น Calorie Light โดดเด่นด้านการซึมซับน้ำมันจากอาหารประเภททอดได้เป็นอย่างดี ด้วยกรรมวิธีการผลิตที่เลือกผลิตจากเยื่อกระดาษธรรมชาติ 100% อีกทั้งยังมีความหนาของกระดาษมากถึง 3 ชั้น ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยจากการสัมผัสอาหารได้เป็นอย่างดี เนื่องจากทางแบรนด์ผ่านการรับรองมาตรฐานของ FDA ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วยค่ะ


ทางแบรนด์ Scott ระบุไว้ว่า การใช้กระดาษอเนกประสงค์รุ่นนี้ในการซับน้ำมันสามารถช่วยลดแคลอรีไปได้มากถึง 450 กิโลแคลอรี นอกจากนี้ ยังมีราคาประหยัด ย่อมเยา มีความคุ้มค่าคุ้มราคา เหมาะสำหรับคนที่รักการทำอาหารเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่กำลังกังวลเรื่องน้ำหนักน่าจะถูกใจสินค้าตัวนี้ ตอบโจทย์รูปแบบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแน่นอนค่ะ

No.9

MAXXกระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Interfolded

กระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Interfolded  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
133 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
133 บาท
ราคาปานกลาง

มีเทคโนโลยี Air Pockets หนา 2 ชั้น เหนียว ไม่ยุ่ย ไม่เป็นขุย

หากคุณกำลังมองหากระดาษอเนกประสงค์ที่ถูกออกแบบมาเพื่องานครัวโดยเฉพาะ  เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับแบรนด์ MAXX รุ่น Interfolded ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของแบรนด์อย่าง Air Pockets จึงทำให้เนื้อกระดาษมีความเหนียว หนา และสามารถซึมซับน้ำมันจากการประกอบอาหาร และเช็ดน้ำได้อย่างสะอาด รวมไปถึงการเช็ดคราบสกปรกต่าง ๆ ได้เกลี้ยงเช่นเดียวกัน


นอกจากนี้ กระดาษอเนกประสงค์นี้ยังมาในรูปแบบของ Pop-Up แบบแผ่น สามารถหยิบใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ใน 1 แพ็กมี 90 แผ่น สามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลายาวนาน ผู้ใช้งานบางคนที่ได้รับสินค้าไปรู้สึกว่าเนื้อสัมผัสมีความนุ่มที่ไม่มากพอ แต่ความหนานั้นทำออกมาได้ดี นำมาใช้เช็ดมือได้สบาย ไม่ยุ่ย และไม่เป็นขุยค่ะ

No.10

Festa Bestaกระดาษอเนกประสงค์

กระดาษอเนกประสงค์ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาต่ำ

มาในรูปแบบ Pop-Up หยิบใช้งานได้สะดวก มีราคาย่อมเยา

Festa Besta เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ของกระดาษอเนกประสงค์ที่มีราคาย่อมเยา ประหยัด ตอบโจทย์การใช้งานของคนที่ชื่นชอบการทำอาหารเป็นอย่างมาก สามารถใช้ซับน้ำมันจากอาหารประเภททอดได้ดี หรือจะใช้สำหรับเช็ดทำความสะอาดคราบสกปรกต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ดี มีประสิทธิภาพเช่นเดียวกันกับแบรนด์กระดาษอเนกประสงค์อื่น ๆ 


สำหรับเนื้อเยื่อกระดาษที่ใช้ในการผลิตคือ เยื่อกระดาษบริสุทธิ์ 100% มาในรูปแบบของ Pop-Up สามารถหยิบใช้งานได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ ยังมีขนาดที่เล็ก กะทัดรัด สามารถพกพาได้ง่าย จะใช้งานภายในห้องครัวหรือพกพาออกไปใช้งานนอกบ้านก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับราคาที่ผู้ใช้งานเสียไปอย่างแน่นอนค่ะ

รู้หรือไม่กระดาษอเนกประสงค์ใช้ทำแบบนี้ได้ด้วยนะ!

รู้หรือไม่กระดาษอเนกประสงค์ใช้ทำแบบนี้ได้ด้วยนะ!

ปกติแล้วสำหรับงานครัว เรามักจะใช้กระดาษอเนกประสงค์ซับมือ เช็ดทำความสะอาดบริเวณที่ปรุงอาหาร หรือซับน้ำจากอาหารและซับน้ำมันจากของทอดกันใช่ไหมคะ แต่ทุกคนรู้ไหมคะว่ากระดาษอเนกประสงค์ยังสามารถใช้ทำอาหารได้ด้วยเช่นกัน โดยนำไปใช้ห่ออาหารเพื่อต้มหรืออบได้ เพราะมีคุณสมบัติซึมซับความชุ่มชื้นสูงจึงช่วยป้องกันระเหยของน้ำในอาหารที่ถูกความร้อนมาเป็นเวลานาน เนื้อสัมผัสของอาหารหลังจากปรุงรสเรียบร้อยจึงยังชุ่มฉ่ำละมุนลิ้น อร่อยถูกปาก


นอกจากงานครัวแล้ว กระดาษอเนกประสงค์ยังสามารถใช้แทนแผ่นปูรองจานอาหารเวลาป้อนข้าวเด็กเล็ก หรือใช้เช็ดทำความสะอาดโต๊ะอาหารหลังทานข้าวเสร็จได้อีกด้วย ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะว่ากระดาษอเนกประสงค์จะมีประโยชน์มากขนาดนี้ และนอกจากที่เราแนะนำเพื่อน ๆ ไปแล้ว ยังสามารถประยุกต์ใช้ได้อีกหลายอย่าง เพราะผลิตภัณฑ์นี้มีคุณสมบัติซึมซับดีเยี่ยมแต่ไม่เปื่อยยุ่ย และยังเป็นแบบใช้แล้วทิ้ง จึงช่วยรักษาความสะอาดได้ดีค่ะ

บทส่งท้าย

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว คาดว่าหลายคนคงอยากเลื่อนขึ้นกลับไปซื้อกระดาษอเนกประสงค์กันอีกสักห่อสองห่อใช่ไหมคะ เพราะกระดาษอเนกประสงค์ตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่าทิชชู่หลายเท่า ไม่ว่าจะเรื่องทำความสะอาดคราบสกปรกในครัว หรือว่าการซึมซับน้ำมันจากอาหารก็ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกได้ว่าเป็นไอเทมน่าสนใจที่ควรมีไว้ติดครัวอย่างมากเลยค่ะ


แต่ว่าก่อนการสั่งซื้อเพื่อน ๆ อย่าลืมเช็คคุณสมบัติต่าง ๆ ให้ดี โดยเฉพาะหากต้องการนำไปใช้กับอาหารแล้ว ต้องเช็คให้ดีว่าเป็นกระดาษที่ผ่านการรับรองมาตรฐานหรือไม่ เพื่อสุขอนามัยที่ดี นอกจากนี้ ขนาดและรูปแบบก็สำคัญ คุณควรดูว่าแบบที่เลือกเหมาะกับการใช้งานของตัวเองหรือไม่ เพื่อที่เวลาหยิบใช้งานจริงจะได้สะดวกสบายและรวดเร็วทันใจค่ะ

TOP 5 กระดาษอเนกประสงค์ แนะนำ

อันดับที่ 1: Scottกระดาษอเนกประสงค์ แบบแผ่น

อันดับที่ 2: MAXMOกระดาษอเนกประสงค์ แบบแผ่น รุ่น Interfolded

อันดับที่ 3: Scottกระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Big Roll

อันดับที่ 4: MAXMOกระดาษอเนกประสงค์ รุ่น Pick Your Size

อันดับที่ 5: PASEOกระดาษอเนกประสงค์

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. อุปกรณ์ครัว
  4. 10 อันดับ กระดาษอเนกประสงค์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบ Pop-up แบบม้วน

ค้นหาตามหมวดหมู่