mybest
เครื่องดูดไรฝุ่น

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. เครื่องดูดฝุ่น
  4. 10 อันดับ เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรีวิว JIMMY, Xiaomi
  • 10 อันดับ เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรีวิว JIMMY, Xiaomi 1
  • 10 อันดับ เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรีวิว JIMMY, Xiaomi 2
  • 10 อันดับ เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรีวิว JIMMY, Xiaomi 3
  • 10 อันดับ เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรีวิว JIMMY, Xiaomi 4
  • 10 อันดับ เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรีวิว JIMMY, Xiaomi 5

10 อันดับ เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรีวิว JIMMY, Xiaomi

เครื่องดูดไรฝุ่นมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะเครื่องนอนของคุณทั้งฟูกที่นอน ผ้าห่มและหมอนได้อย่างล้ำลึกและสะอาดหมดจด โดยสามารถกำจัดได้ทั้งไรฝุ่น ตัวเรือด และละอองเกสรดอกไม้ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรคภูมิแพ้ เครื่องดูดไรฝุ่นที่วางจำหน่ายในท้องตลาดนั้นมีให้เลือกหลายรุ่นจากผู้ผลิตหลายแบรนด์ดัง เช่น JIMMY, Xiaomi, HAFELE, DEERMA และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งยังมีหลากหลายประเภทและฟังก์ชันการใช้งาน

ในครั้งนี้ เราขอแนะนำรีวิว 10 อันดับ เครื่องดูดไรฝุ่น ใช้ดี พร้อมวิธีการเลือกเครื่องดูดไรฝุ่น ซึ่งเป็นตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการซักทำความสะอาดหรือนำไปตากแดด โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ถนนหรือในละแวกพื้นที่ก่อสร้างที่ต้องเผชิญปัญหามลภาวะฝุ่นบ่อย ๆ รับรองได้เลยว่าถ้าคุณมีเครื่องดูดไรฝุ่นติดบ้านสักหนึ่งเครื่อง ก็จะทำให้ชีวิตของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 01/01/2024
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกเครื่องดูดไรฝุ่น

ในหัวข้อนี้ เราจะมาแนะนำสิ่งที่คุณควรพิจารณาเพื่อเลือกซื้อเครื่องดูดไรฝุ่น โดยอ้างอิงได้จากวิธีการเลือกที่มีทั้งแรงดูด น้ำหนัก การจ่ายไฟ ตัวกรองฝุ่น และฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ ดังต่อไปนี้

1

เลือกเครื่องดูดไรฝุ่นที่มีแรงดูดสูงและช่องดูดกว้าง

เลือกเครื่องดูดไรฝุ่นที่มีแรงดูดสูงและช่องดูดกว้าง

แรงของเครื่องดูดไรฝุ่นวัดได้ด้วยหน่วยปาสคาลหรือ Pa ซึ่งโดยปกติแล้วยิ่งมีจำนวนหน่วยปาสคาลมากเท่าไหร่ ยิ่งแสดงให้เห็นว่าเครื่องดูดไรฝุ่นรุ่นนั้นมีประสิทธิภาพในการดูดที่สูง สามารถดูดไรฝุ่นหรือฝุ่นละอองขนาดเล็กได้อย่างหมดจด แรงดูดที่เราขอแนะนำให้เลือกซื้อนั้นควรมีกำลังอยู่ที่ 10,000 Pa หรือ 10 kPa ขึ้นไป แต่กำลังไฟจะสูงมากขึ้นตามไปด้วย ทำให้เราต้องจ่ายค่าไฟเพิ่มขึ้น ดังนั้น เราจึงควรพิจารณาแรงดูดพร้อมทั้งกำลังไฟไปพร้อม ๆ กันเพื่อความคุ้มค่าคุ้มราคา


ยิ่งไปกว่านั้น เราแนะนำให้คุณตรวจสอบความกว้างของช่องดูดฝุ่นด้วย เพราะถ้ามีช่องดูดฝุ่นที่กว้างมากเท่าไร ก็ยิ่งจะทำให้กำจัดฝุ่นพร้อมกันในเวลาเดียวได้มากเท่านั้น ซึ่งในเครื่องดูดไรฝุ่นบางรุ่นนั้น มาพร้อมกับช่องดูดฝุ่นที่กว้างถึง 24 เซนติเมตร เลยทีเดียว และโดยส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องดูดไรฝุ่นที่มีช่องดูดไรฝุ่นแบบแปรงดูดพลังมอเตอร์ ที่จะมีระบบการทำงานเหมือนกับหัวดูดแบบมอเตอร์ของเครื่องดูดฝุ่นทั่วไป ทำให้มีประสิทธิภาพในการดูดฝุ่นที่สูงค่ะ 

2

เลือกเครื่องดูดไรฝุ่นมีสายหรือไร้สาย

เลือกเครื่องดูดไรฝุ่นมีสายหรือไร้สาย

เครื่องดูดไรฝุ่นมีทั้งแบบมีสายไฟที่เสียบปลั๊กใช้งานได้ทันที และแบบไร้สายที่ต้องชาร์ตแบตเตอรี โดยแบบมีสายไฟพร้อมใช้งานทันทีนั้นเป็นที่แพร่หลายทั่วไป เหมาะกับการใช้งานทุกประเภทโดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในครอบครัวใหญ่ เพราะสามารถดูดไรฝุ่นได้ในปริมาณมาก รวมไปถึงผู้ที่ต้องการความแรงและใช้เวลาในการดูดฝุ่นที่นาน ความยาวของสายไฟที่แนะนำคือ 3.5 - 6 เมตร ขึ้นอยู่กับสถานที่และสิ่งที่เราต้องใช้ จึงควรตรวจสอบความยาวให้ดีก่อนเลือกซื้อ


ส่วนอีกประเภทคือแบบไร้สาย ในปัจจุบันเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะใช้งานง่าย น้ำหนักเบา และหยิบจับได้สะดวก แต่มีข้อจำกัดเรื่องระยะเวลาการใช้งานที่สั้น และแรงดูดที่น้อยกว่า เหมาะสำหรับครอบครัวเล็กหรือผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียว มีเครื่องนอนไม่เยอะ เราแนะนำให้เลือกเครื่องดูดไรฝุ่นที่มีระยะเวลาในการชาร์จน้อย และสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องอย่างน้อย 20 นาทีขึ้นไปค่ะ

3

เลือกเครื่องดูดไรฝุ่นจากประเภทตัวกรอง

ประเภทการเก็บเศษฝุ่นผงของเครื่องดูดไรฝุ่นแตกต่างกันไปตามแต่ละรุ่นและยี่ห้อ ซึ่งแต่ละประเภทก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียไม่เหมือนกัน ในหัวข้อต่อไปนี้เราจะแนะนำประเภทการเก็บฝุ่นแบบต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางการเลือกซื้อเครื่องดูดไรฝุ่นที่ใช้งานง่าย และเหมาะกับคุณมากที่สุดค่ะ

เครื่องดูดไรฝุ่นประเภทไส้กรองหรือถ้วยกรอง : ราคาถูก หาซื้อง่าย

เครื่องดูดไรฝุ่นประเภทไส้กรองหรือถ้วยกรอง : ราคาถูก หาซื้อง่าย
อ้างอิง:istockphoto.com

ประเภทไส้กรองหรือถ้วยกรองนี้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น เพราะมีราคาย่อมเยา มีวิธีใช้งานง่าย อีกทั้งยังสามารถดักจับไรฝุ่น รวมไปถึงฝุ่นขนาดเล็กได้ดี แต่หากมีฝุ่นสะสมในปริมาณมาก อาจทำให้กำลังการดูดไรฝุ่นลดลง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องหมั่นดูและรักษา และทำความสะอาดไส้กรองอยู่เสมอ บางรุ่นอาจเป็น HEPA Filter ซึ่งเป็นไส้กรองที่มีคุณภาพสูง สามารถดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็กมากได้เป็นอย่างดี โดยวิธีทำความสะอาดตัวกรองประเภทนี้มีขั้นตอนง่าย ไม่ซับซ้อน คือ ล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด และนำไปผึ่งลมจนกว่าจะแห้งสนิทจึงจะนำมาใช้งานได้อีกครั้ง ดังนั้น ควรพิจารณาซื้อแบบสำรองเผื่อไว้ด้วยในกรณีที่ใช้เวลาในการทำความสะอาดนานหรือไม่มีไส้กรองสำรองแถมมากับเครื่องค่ะ

เครื่องดูดไรฝุ่นพลังไซโคลน : พลังดูดสูงและบำรุงรักษาง่าย

เครื่องดูดไรฝุ่นพลังไซโคลน : พลังดูดสูงและบำรุงรักษาง่าย
อ้างอิง:perysmith.com.my

ความแตกต่างระหว่างประเภทไซโคลนและประเภทอื่น ๆ ที่เห็นได้ชัดมากที่สุดคือ เศษฝุ่นขนาดเล็กและไรฝุ่นจะถูกเก็บในกล่องหรือกระปุกเก็บฝุ่นที่ติดมากับตัวเครื่อง บางรุ่นหรือยี่ห้ออาจมีไส้กรองอีกชั้นเพื่อเพิ่มความสะอาดมากขึ้น การเก็บในกล่องหรือกระปุกนี้ทำให้หมดปัญหาเศษขยะ เศษฝุ่นติดตามไส้กรอง และดูแลรักษาและทำความสะอาดง่าย ไม่เปลืองทรัพยากรจากการใช้ถุงเก็บฝุ่น อย่างไรก็ตาม เครื่องดูดไรฝุ่นพลังไซโคลนอาจมีฝุ่นฟุ้งกระจาย และต้องหมั่นดูแลอยู่เสมอ เพราะฝุ่นขนาดใหญ่หรือปริมาณฝุ่นที่มีจำนวนมากอาจทำให้ประสิทธิภาพในการดูดฝุ่นลดลง เราจึงแนะนำให้เลือกรุ่นที่สามารถทำความสะอาดด้วยน้ำได้ค่ะ

4

เลือกเครื่องดูดไรฝุ่นที่มีแสง UV กำจัดไรฝุ่น ฆ่าเชื้อโรคอยู่หมัด

เลือกเครื่องดูดไรฝุ่นที่มีแสง UV กำจัดไรฝุ่น ฆ่าเชื้อโรคอยู่หมัด

ฟังก์ชันแสง UV ถือเป็นฟังก์ชันที่ขาดไม่ได้สำหรับเครื่องดูดไรฝุ่น เพราะสามารถช่วยกำจัดไรฝุ่นหรือตัวเรือดบนที่นอนได้เป็นอย่างดี โดยช่วยให้จำนวนของตัวไรฝุ่นทั้งหลายลดน้อยลง อีกทั้งยังยับยั้งการเกิดใหม่ของไรฝุ่นและตัวเรือดได้ ดังนั้น เครื่องดูดไรฝุ่นรุ่นที่มีฟังก์ชันแสง UV นี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดที่นอน หรือผู้ที่ไม่สะดวกทำความสะอาดเครื่องนอนบ่อย ๆ แต่แสง UV นี้ไม่สามารถทำให้คุณกำจัดไรฝุ่นทั้งหมดได้ในครั้งเดียว คุณจึงจำเป็นต้องใช้เครื่องดูดไรฝุ่นบ่อย ๆ และหมั่นทำความสะอาดเครื่องนอนเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง หรืออาจใช้ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น สเปรย์กำจัดไรฝุ่น ควบคู่กันไป เพื่อให้เครื่องนอนสะอาดหมดจดค่ะ

5

เลือกเครื่องดูดไรฝุ่นจากแบรนด์ยอดนิยม

เครื่องดูดไรฝุ่น JIMMY

เครื่องดูดไรฝุ่น JIMMY
อ้างอิง:jimmy.eu

หากเป็นเมื่อหนึ่งถึงสองปีที่แล้ว หลายคนอาจทำหน้าสงสัยเมื่อพูดถึงแบรนด์ JIMMY เพราะในไทยถือได้ว่าเป็นแบรนด์จีนที่แทบจะไม่มีใครรู้จัก แต่เมื่อเกิดกระแสปากต่อปากในโลกโซเชียล พร้อมกับได้รับชมรีวิวจากผู้ใช้งานจริงที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเครื่องดูดไรฝุ่น JIMMY ด้วยจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่ออกแบบมาให้จับถนัดมือใช้งานง่าย รวมไปถึงปากของช่องดูดไรฝุ่นแบบลูกกลิ้งที่ใหญ่กว่าแบรนด์อื่น ๆ ในท้องตลาด ประกอบกับราคาที่สมเหตุสมผล ทำให้ในปัจจุบันหากพูดถึงเครื่องดูดไรฝุ่นแล้วล่ะก็ JIMMY คือแบรนด์อันดับแรกที่หลายคนแนะนำให้พิจารณาเลือกซื้อค่ะ

เครื่องดูดไรฝุ่น Xiaomi

เครื่องดูดไรฝุ่น Xiaomi
อ้างอิง:xiaomiyoupin.com

เครื่องดูดไรฝุ่น Xiaomi นั้น ถือได้ว่าเป็นเครื่องดูดไรฝุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ในไทย เนื่องจากมีราคาย่อมเยาและประสิทธิภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นแรงดูดของตัวเครื่องที่มากถึง 12 kPa พร้อมช่องดูดฝุ่นที่มีความกว้าง ทำให้กำจัดไรฝุ่นได้อย่างล้ำลึกและหมดจด อีกทั้งยังมีให้เลือกทั้งแบบมีสายและไร้สาย เพื่อตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ ยังมีดีไซน์ที่ดูเรียบหรูดูแพง แม้ตอนไม่ได้ใช้งานจะตั้งไว้เฉย ๆ ก็ยังเป็นเหมือนเฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นภายในบ้านเลยทีเดียวค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี รวมรีวิว JIMMY, Xiaomi

ต่อจากนี้จะเป็น 10 อันดับ เครื่องดูดไรฝุ่น ที่เราคัดสรรมาอย่างดีว่ามีคุณภาพ โดยอ้างอิงจากรีวิวผู้ใช้งานจริง เพื่อช่วยให้คุณสามารถเลือกเครื่องดูดไรฝุ่นที่มีประสิทธิภาพและเหมาะกับใช้งานของตนเอง
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ขนาด
น้ำหนัก
ความจุถ้วยเก็บฝุ่น
กำลังไฟ
แรงดูด
ระบบกรองฝุ่น
ระดับความดังของเสียงสูงสุด
รับประกันสินค้า
เซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น
มีฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรค
แผ่นกรองทำความสะอาดได้
1

JIMMY

JIMMY BX7 Pro

JIMMY JIMMY BX7 Pro 1

4,998 บาท

ราคาสูง

รุ่นท็อปประสิทธิภาพสูงสุด แรงดูด 16kPa มีเซนเซอร์ตรวจจับ

มีสาย

41.20 x 24.50 x 33.00 ซม.

2.70 กก.

0.50 ลิตร

700 วัตต์

16 kPa

ไซโคลน

78 เดซิเบล

2 ปี

2

Xiaomi

Xiaomi Dust Mites Vacuum Cleaner

Xiaomi Xiaomi Dust Mites Vacuum Cleaner 1

1,199 บาท

ราคาปานกลาง

มอเตอร์ 100,000 รอบ/นาที แรงดูดเยอะ ดูดฝุ่นขนาดเล็กได้ดี

มีสาย

24.80 x 13.90 x 22.10 ซม.

2.30 กก.

0.50 ลิตร

330 วัตต์

12 kPa

ไซโคลน

78 เดซิเบล

1 เดือน

3

iSUPER

iSUPER H1 Max

iSUPER iSUPER H1 Max 1

2,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ระบบถังเก็บฝุ่นคู่ ผสานกับช่องดูดฝุ่นกว้าง ดูดได้เต็มกำลังขึ้น

มีสาย

32.50 x 19.00 x 27.30 ซม.

2.05 กก.

0.35 ลิตร

500 วัตต์

15 kPa

ไซโคลน

-

1 ปี

4

JIMMY

JIMMY BX6

JIMMY JIMMY BX6 1

2,617 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มอเตอร์กำลังสูง 600W ระบบไซโคลนคู่ ช่องดูดฝุ่นกว้าง 24 Cm

มีสาย

32.5 x 23.2 x 41.7 ซม.

2.27 กก.

0.5 ลิตร

600 วัตต์

15 kPa

HEPA MIF

75 เดซิเบล

1 ปี

5

IRISH OHYAMA

IRISH OHYAMA IC-FAC2

IRISH OHYAMA IRISH OHYAMA IC-FAC2 1

2,150 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไส้กรองล้างได้ หัวดูดกว้าง พร้อมเซนเซอร์บอกปริมาณฝุ่น

มีสาย

25.0 x 45.9 x 21.2 ซม.

1.6 กก.

0.20 ลิตร

400 วัตต์

-

ไซโคลน

-

1 ปี

6

SHIMONO

SHIMONO B702

SHIMONO SHIMONO B702 1

แรงตบฝุ่น 36,900 ครั้ง/นาที ไส้กรองสเตนเลส ทำความสะอาดง่าย

มีสาย

25 x 40 x 25 ซม.

2.58 กก.

0.3 ลิตร

500 วัตต์

12 kPa

สเตนเลส

78 เดซิเบล

1 ปี

7

Airbot

Airbot CM900

Airbot Airbot CM900 1

999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นคุ้มค่า ดีไซน์กะทัดรัด มอเตอร์ไร้แปรงถ่าน ระบบไซโคลน

มีสาย

30.00 x 16.00 x 26.50 ซม.

1.40 กก.

0.60 ลิตร

350 วัตต์

13 kPa

ไซโคลน

82 เดซิเบล

1 ปี

8

PerySmith

PerySmith Xtreme Series V10

PerySmith PerySmith Xtreme Series V10 1

1,199 บาท

ราคาปานกลาง

ระบบตบฝุ่นคู่ พร้อม UV-C ไส้กรอง 2 ชั้น พลังดูดสูง 15 kPa

มีสาย

-

-

-

700 วัตต์

15 kPa

HEPA

-

1 ปี

9

Simplus

Simplus CMYH001

Simplus Simplus CMYH001 1

729 บาท

ราคาต่ำ

วัสดุแข็งแรง น้ำหนักเบา แรงดูดสูง 13kPa ราคาย่อมเยา

มีสาย

30.0 x 33.0 x 15.0 ซม.

0.9 กก.

0.25 ลิตร

400 วัตต์

13 kPa

HEPA F8

75 เดซิเบล

1 ปี

10

Deerma

Deerma EX919

Deerma Deerma EX919 1

1,119 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มอเตอร์ 450W แรงดูดสูง มีระบบลมร้อนพร้อม UV-C ฆ่าเชื้อโรค

มีสาย

35.5 x 23.0 x 16.5 ซม.

1.45 กก.

-

450 วัตต์

13 kPa

HEPA

-

1 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

JIMMYJIMMY BX7 Pro

JIMMY BX7 Pro 1
อ้างอิง:thai.jimmyglobal.com
ราคาอ้างอิง
4,998 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
4,998 บาท
ราคาสูง

รุ่นท็อปประสิทธิภาพสูงสุด แรงดูด 16kPa มีเซนเซอร์ตรวจจับ

หนึ่งในรุ่นท็อปสุดของ JIMMY ที่มาพร้อมกับมอเตอร์เตอร์คู่ กำลังไฟ 700W ที่มีแรงดูดสูงถึง 16kPa ผสานกับแปรงลูกกลิ้งคอมโพสิตและแถบยางที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เสริมด้วยช่องดูดขนาดใหญ่ถึง 24.5 cm มีเซนเซอร์ตรวจจับไรฝุ่นบนพื้นผิว โดยจะแสดงเป็นไฟ LED สีต่าง ๆ เพื่อแจ้งให้คุณได้รู้ว่าบริเวณที่กำลังดูดไรฝุ่นอยู่นั้นสะอาดดีหรือไม่ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบทำความร้อน 60 องศาเซลเซียส และสามารถปล่อยแสง UV 253nm ในการฆ่าเชื้อโรค

ประเภทมีสาย
ขนาด41.20 x 24.50 x 33.00 ซม.
น้ำหนัก2.70 กก.
ความจุถ้วยเก็บฝุ่น0.50 ลิตร
กำลังไฟ700 วัตต์
แรงดูด16 kPa
ระบบกรองฝุ่นไซโคลน
ระดับความดังของเสียงสูงสุด78 เดซิเบล
รับประกันสินค้า2 ปี
เซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น
มีฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรค
แผ่นกรองทำความสะอาดได้
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

XiaomiXiaomi Dust Mites Vacuum Cleaner

ราคาอ้างอิง
1,199 บาท
ราคาปานกลาง

มอเตอร์ 100,000 รอบ/นาที แรงดูดเยอะ ดูดฝุ่นขนาดเล็กได้ดี

รุ่นนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ฆ่าเชื้อโรคด้วยความร้อน 50 องศาเซลเซียส ที่มีประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อโรคและไรฝุ่นได้ดี อีกทั้งตัวมอเตอร์ยังมีรอบหมุนที่สูงถึง 100,000 รอบ/นาที และแรงดูด 12 kPa ช่องดูดมีความยาวและเป็นระบบแปรงลูกกลิ้งไฟฟ้า สามารถดูดฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีขนาด 0.3 ไมครอนได้ ไส้กรองเป็นแบบ 3 ขั้นตอน มีทั้งชั้นกรองหยาบด้วยสเตนเลส ชั้นกรอง HEPA และชั้นกรองฟองน้ำ โดยทั้ง 3 ชั้นกรองสามารถถอดแล้วแยกออกเพื่อนำมาล้างน้ำทำความสะอาดได้

ประเภทมีสาย
ขนาด24.80 x 13.90 x 22.10 ซม.
น้ำหนัก2.30 กก.
ความจุถ้วยเก็บฝุ่น0.50 ลิตร
กำลังไฟ330 วัตต์
แรงดูด12 kPa
ระบบกรองฝุ่นไซโคลน
ระดับความดังของเสียงสูงสุด78 เดซิเบล
รับประกันสินค้า1 เดือน
เซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น
มีฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรค
แผ่นกรองทำความสะอาดได้
No.3

iSUPERiSUPER H1 Max

iSUPER H1 Max 1
อ้างอิง:isuper.co.th
ราคาอ้างอิง
2,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ระบบถังเก็บฝุ่นคู่ ผสานกับช่องดูดฝุ่นกว้าง ดูดได้เต็มกำลังขึ้น

จุดเด่นของเครื่องดูดไรฝุ่นรุ่นนี้อยู่ที่ระบบถังเก็บฝุ่นคู่ ที่มีรูปแบบการทำงานคือฝุ่นและไรฝุ่นที่ถูกดูดเข้าไปในตัวเครื่องจะแยกออกจากถังไส้กรอง ทำให้ไส้กรองไม่ตันและดูดฝุ่นด้วยแรงดูดสูงสุดอย่างต่อเนื่อง ส่วนกำลังดูดของรุ่นนี้อยู่ที่ที่ 15kPa อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบตบฝุ่นที่สั่นสะเทือนมากถึง 36,000 ครั้ง/นาที เพื่อทำให้ไรฝุ่นขึ้นมาบนพื้นผิวที่นอนและกำจัดได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังมีช่องดูดฝุ่นที่กว้างถึง 23 cm พร้อมหลอดไฟ UV LED สำหรับฆ่าไรฝุ่นและแบคทีเรีย

ประเภทมีสาย
ขนาด32.50 x 19.00 x 27.30 ซม.
น้ำหนัก2.05 กก.
ความจุถ้วยเก็บฝุ่น0.35 ลิตร
กำลังไฟ500 วัตต์
แรงดูด15 kPa
ระบบกรองฝุ่นไซโคลน
ระดับความดังของเสียงสูงสุด-
รับประกันสินค้า1 ปี
เซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น
มีฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรค
แผ่นกรองทำความสะอาดได้
No.4

JIMMYJIMMY BX6

ราคาอ้างอิง
2,617 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มอเตอร์กำลังสูง 600W ระบบไซโคลนคู่ ช่องดูดฝุ่นกว้าง 24 Cm

JIMMY BX6 เป็นเครื่องดูดไรฝุ่นที่ได้รับความนิยมติด Top 3 โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับตัวเครื่องสีเขียวที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังใช้มอเตอร์กำลังสูง 600W ระบบดูดฝุ่นไซโคลนคู่ มีแรงดูดสูงถึง 15kPa รวมไปถึงช่องดูดฝุ่นที่มีความกว้าง 24 Cm และเป็นระบบแปรงหมุน ทำให้ดูดไรฝุ่นได้ทีละปริมาณมากและล้ำลึกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีหลอดไฟ UV-C และระบบอัลตร้าโซนิก สำหรับกำจัดเชื้อโรค และเซนเซอร์ตรวจจับไรฝุ่น ที่จะแจ้งเตือนด้วยไฟสีต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าพื้นที่นั้นสะอาดแล้วหรือไม่

ประเภทมีสาย
ขนาด32.5 x 23.2 x 41.7 ซม.
น้ำหนัก2.27 กก.
ความจุถ้วยเก็บฝุ่น0.5 ลิตร
กำลังไฟ600 วัตต์
แรงดูด15 kPa
ระบบกรองฝุ่นHEPA MIF
ระดับความดังของเสียงสูงสุด75 เดซิเบล
รับประกันสินค้า1 ปี
เซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น
มีฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรค
แผ่นกรองทำความสะอาดได้
No.5

IRISH OHYAMAIRISH OHYAMA IC-FAC2

ราคาอ้างอิง
2,150 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไส้กรองล้างได้ หัวดูดกว้าง พร้อมเซนเซอร์บอกปริมาณฝุ่น

มาพร้อมกับดีไซน์มินิมอลน่าใช้งาน มีจุดเด่นอย่างระบบสั่นสะเทือน 6,000 ครั้ง/นาที เพื่อตบให้ไรฝุ่นจึงมีโอกาสหลุดขึ้นมาบนพื้นผิวและทำความสะอาดได้ง่าย ใช้มอเตอร์กำลังไฟ 400W ระบบไซโคลน พร้อมช่องดูดฝุ่นที่กว้างถึง 25 cm ไส้กรองแบบถุงผ้า ล้างทำความสะอาดแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้ อีกทั้งยังมีเซนเซอร์ตรวจจับปริมาณฝุ่นภายในกล่องเก็บฝุ่น เพื่อเตือนให้คุณเทฝุ่นทิ้ง แต่กล่องเก็บฝุ่นรุ่นนี้ค่อนข้างมีขนาดเล็กเพียง 0.2 L อาจต้องเทียวเทฝุ่นทิ้งอยู่บ่อยครั้ง

ประเภทมีสาย
ขนาด25.0 x 45.9 x 21.2 ซม.
น้ำหนัก1.6 กก.
ความจุถ้วยเก็บฝุ่น0.20 ลิตร
กำลังไฟ400 วัตต์
แรงดูด-
ระบบกรองฝุ่นไซโคลน
ระดับความดังของเสียงสูงสุด-
รับประกันสินค้า1 ปี
เซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น
มีฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรค
แผ่นกรองทำความสะอาดได้

แรงตบฝุ่น 36,900 ครั้ง/นาที ไส้กรองสเตนเลส ทำความสะอาดง่าย

ไฮไลต์ของเครื่องดูดไรฝุ่นรุ่นนี้ก็คือ มาพร้อมกับระบบตบฝุ่นหรือสั่นสะเทือนที่มากถึง 36,900 ครั้ง/นาที ระบบดูดฝุ่นแบบไซโคลนและมอเตอร์กำลังไฟ 500W มีแรงดูดสูง 12kPa อีกทั้งยังมีหัวดูดฝุ่นแบบลูกกลิ้งปากกว้าง 22.5 Cm ทำให้สามารถดูดไรฝุ่นได้อย่างทั่วถึง ที่สำคัญคือมีหลอดไฟ UV-C เพื่อใช้ฆ่าเชื้อโรคบริเวณที่ดูดไรฝุ่น มีอายุการใช้งานถึง 8,000 ชั่วโมง นอกจากนี้ ไส้กรองยังเป็นแบบสเตนเลส มีความทนทานและล้างทำความสะอาดได้ง่าย

ประเภทมีสาย
ขนาด25 x 40 x 25 ซม.
น้ำหนัก2.58 กก.
ความจุถ้วยเก็บฝุ่น0.3 ลิตร
กำลังไฟ500 วัตต์
แรงดูด12 kPa
ระบบกรองฝุ่นสเตนเลส
ระดับความดังของเสียงสูงสุด78 เดซิเบล
รับประกันสินค้า1 ปี
เซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น
มีฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรค
แผ่นกรองทำความสะอาดได้
No.7

AirbotAirbot CM900

Airbot CM900 1
อ้างอิง:airbot.sg
ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นคุ้มค่า ดีไซน์กะทัดรัด มอเตอร์ไร้แปรงถ่าน ระบบไซโคลน

ใช้มอเตอร์ไร้แปรงถ่าน BLDC ให้กำลังดูดถึง 13kPa ผสานการทำงานกับระบบดูดฝุ่นแบบไซโคลน อีกทั้งยังมีแผ่นกรอง HEPA ลดโอกาสไรฝุ่นอุดตัน ให้คุณดูดไรฝุ่นได้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ที่สำคัญคือมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 1.4 Kg มี UV-C เพื่อกำจัดเชื้อแบคทีเรียบนพื้นผิวที่กำลังดูดไรฝุ่น เสริมด้วยระบบสั่นสะเทือนหรือการตบฝุ่น 8,000 ครั้ง/นาที เพื่อให้ไรฝุ่นเคลื่อนที่เข้าใกล้พื้นผิว ข้อดีอีกอย่างของรุ่นนี้คือไส้กรองสามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ทุกส่วน

ประเภทมีสาย
ขนาด30.00 x 16.00 x 26.50 ซม.
น้ำหนัก1.40 กก.
ความจุถ้วยเก็บฝุ่น0.60 ลิตร
กำลังไฟ350 วัตต์
แรงดูด13 kPa
ระบบกรองฝุ่นไซโคลน
ระดับความดังของเสียงสูงสุด82 เดซิเบล
รับประกันสินค้า1 ปี
เซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น
มีฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรค
แผ่นกรองทำความสะอาดได้
No.8

PerySmithPerySmith Xtreme Series V10

ราคาอ้างอิง
1,199 บาท
ราคาปานกลาง

ระบบตบฝุ่นคู่ พร้อม UV-C ไส้กรอง 2 ชั้น พลังดูดสูง 15 kPa

มาพร้อมกับมอเตอร์เทคโนโลยี BOOST กำลังไฟ 700W ช่วยให้มีแรงดูดสูง 15 kPa อีกทั้งด้านล่างเครื่องยังมีระบบตบฝุ่นแบบคู่ ให้แรงสั่นสะเทือน 10,000 ครั้ง/นาที เพื่อให้ไรฝุ่นกระเด็นขึ้นมาบนพื้นผิว ให้ดูดไรฝุ่นได้ง่ายขึ้น และยังมีหลอดไฟ UV- C ใช้กำจัดเชื้อโรค ที่จะส่องแสงเมื่อตัวเครื่องแนบกับพื้นผิวเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน ส่วนระบบกรองฝุ่นเป็นแบบ 2 ชั้น ประกอบด้วยชั้นกรองสเตนเลสและชั้นกรอง HEPA สามารถล้างทำความสะอาดได้

ประเภทมีสาย
ขนาด-
น้ำหนัก-
ความจุถ้วยเก็บฝุ่น-
กำลังไฟ700 วัตต์
แรงดูด15 kPa
ระบบกรองฝุ่นHEPA
ระดับความดังของเสียงสูงสุด-
รับประกันสินค้า1 ปี
เซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น
มีฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรค
แผ่นกรองทำความสะอาดได้
No.9

SimplusSimplus CMYH001

ราคาอ้างอิง
729 บาท
ราคาต่ำ

วัสดุแข็งแรง น้ำหนักเบา แรงดูดสูง 13kPa ราคาย่อมเยา

ด้วยราคาย่อมเยาไม่ถึง 1,000 บาท ทำให้เครื่องดูดไรฝุ่นจาก Simplus รุ่นนี้ได้รับความนิยม อีกทั้งยังมีดีไซน์ทีเรียบง่ายน่าใช้งาน วัสดุตัวเครื่องผลิตจาก ABS สีขาว มีความแข็งแรงทนทานประมาณหนึ่ง มีน้ำหนักเบาเพียง 0.9 Kg ทำให้ถือใช้สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนแรงดูดของรุ่นนี้อยู่ที่ 13kPa ด้วยมอเตอร์กำลังไฟ 400W ปากดูดไรฝุ่นมีความกว้าง ทำให้ดูดฝุ่นได้ทั่วถึง เสริมด้วยระบบตบฝุ่นด้วยการสั่นสะเทือน 3,500 ครั้ง/นาที และหลอดไฟ UV-C เพื่อฆ่าเชื้อโรคไปพร้อม ๆ กัน 

ประเภทมีสาย
ขนาด30.0 x 33.0 x 15.0 ซม.
น้ำหนัก0.9 กก.
ความจุถ้วยเก็บฝุ่น0.25 ลิตร
กำลังไฟ400 วัตต์
แรงดูด13 kPa
ระบบกรองฝุ่นHEPA F8
ระดับความดังของเสียงสูงสุด75 เดซิเบล
รับประกันสินค้า1 ปี
เซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น
มีฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรค
แผ่นกรองทำความสะอาดได้
No.10

DeermaDeerma EX919

Deerma EX919 1
อ้างอิง:deerma.ph
ราคาอ้างอิง
1,119 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มอเตอร์ 450W แรงดูดสูง มีระบบลมร้อนพร้อม UV-C ฆ่าเชื้อโรค

สำหรับ EX919 เป็นเครื่องดูดไรฝุ่นรุ่นอัปเกรดจากทาง Deerma ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์แปลกตาไม่เหมือนใคร โดยใช้มอเตอร์กำลังไฟ 450W ให้แรงดูดสูง 13kPa พร้อมฟังก์ชันเสริมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ UV-C ที่ผสานการทำงานร่วมกับระบบลมร้อน 50 องศาเซลเซียส เพื่อใช้ฆ่าเชื้อโรคบริเวณที่ทำการดูดไรฝุ่น อีกทั้งยังมีระบบสั่นสะเทือนหรือตบไรฝุ่น เพื่อให้ดูดไรฝุ่นได้หมดจดยิ่งขึ้น ส่วนระบบกรองเป็น HEPA สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้

ประเภทมีสาย
ขนาด35.5 x 23.0 x 16.5 ซม.
น้ำหนัก1.45 กก.
ความจุถ้วยเก็บฝุ่น-
กำลังไฟ450 วัตต์
แรงดูด13 kPa
ระบบกรองฝุ่นHEPA
ระดับความดังของเสียงสูงสุด-
รับประกันสินค้า1 ปี
เซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น
มีฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรค
แผ่นกรองทำความสะอาดได้

บทความที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดูดไรฝุ่น

ไรฝุ่นนั้นมีขนาดเล็กมาก ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และซุกซ่อนอยู่ได้ทุกที่ ถึงแม้ใช้เครื่องดูดไรฝุ่นทำความสะอาดตามพรม ผ้าม่าน หรือซอกมุมต่าง ๆ แล้ว แต่ก็ยังคงมีบางส่วนที่อาจหลงเหลือหรือลอยฟุ้งอยู่ในอากาศ ซึ่งเป็นส่วนที่เครื่องดูดไรฝุ่นไม่สามารถกำจัดได้ ดังนั้น เราจึงขอแนะนำเครื่องฟอกอากาศเพื่อมาช่วยขจัดปัญหาไรฝุ่นที่หลงเหลือเพื่อให้คุณได้สูดอาการบริสุทธิ์ในห้องได้อย่างเต็มที่ หากใครสนใจลองคลิกเข้าไปชมกันก่อนได้เลยค่ะ

บทส่งท้าย

เครื่องดูดไรฝุ่นถือเป็นไอเทมที่แนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่คอนโดมิเนียมหรือหอพัก เพราะใช้งานได้ง่ายกว่า สะดวก และที่สำคัญคือไม่ต้องเปลืองแรงและเวลาด้วยพื้นที่ที่จำกัดและน้ำหนัก รวมไปถึงปริมาณของเครื่องนอนที่อาจเป็นอุปสรรค นอกจากนี้ ในครอบครัวที่มีเด็กเล็กหรือครอบครัวที่เลี้ยงสัตว์ในบ้านก็ควรมีติดไว้เพื่อสุขภาพอนามัยของคนในครอบครัวและผู้อยู่อาศัย เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายมากขึ้นและได้เจอกับเครื่องดูดไรฝุ่นที่โดนใจนะคะ

TOP 5 เครื่องดูดไรฝุ่น แนะนำ

อันดับที่ 1: JIMMYJIMMY BX7 Pro

อันดับที่ 2: XiaomiXiaomi Dust Mites Vacuum Cleaner

อันดับที่ 3: iSUPERiSUPER H1 Max

อันดับที่ 4: JIMMYJIMMY BX6

อันดับที่ 5: IRISH OHYAMAIRISH OHYAMA IC-FAC2

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. เครื่องดูดฝุ่น
  4. 10 อันดับ เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรีวิว JIMMY, Xiaomi

บทความยอดนิยม

เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่น ราคาไม่เกิน 5,000 บาท
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่นแบบด้ามจับ
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่นมือถือ
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่น
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่น Xiaomi
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่น ราคาไม่เกิน 2,000 บาท
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
หุ่นยนต์ดูดฝุ่น
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่น Dyson
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่น Electrolux

ค้นหาตามหมวดหมู่