mybest
แว๊กซ์เซ็ทผม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
  4. 10 อันดับ แว๊กเซ็ตผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เซ็ตง่าย อยู่ทรงนาน
  • 10 อันดับ แว๊กเซ็ตผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เซ็ตง่าย อยู่ทรงนาน 1
  • 10 อันดับ แว๊กเซ็ตผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เซ็ตง่าย อยู่ทรงนาน 2
  • 10 อันดับ แว๊กเซ็ตผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เซ็ตง่าย อยู่ทรงนาน 3
  • 10 อันดับ แว๊กเซ็ตผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เซ็ตง่าย อยู่ทรงนาน 4
  • 10 อันดับ แว๊กเซ็ตผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เซ็ตง่าย อยู่ทรงนาน 5

10 อันดับ แว๊กเซ็ตผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เซ็ตง่าย อยู่ทรงนาน

แว๊กเซ็ตผมเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไปไม่ได้สำหรับการจัดแต่งทรงผมเพื่อให้เราได้ทรงตามที่เราต้องการไม่ว่าจะเป็นทรงหล่อหรือทรงสวย และใช้ได้กับทุกสภาพเส้นผม หรือจะเป็นผมสั้น ผมยาว อีกทั้งยังช่วยให้อยู่ทรงเป็นระยะเวลานาน ซึ่งในปัจจุบันมีเนื้อแว๊กให้เลือกหลากหลายแบบ รวมไปถึงระดับความแข็งหรือ Texture ที่มีหลายระดับแยกย่อยหรืออาจมีชื่อเรียกแตกต่างกันไปในแต่ละยี่ห้อ


การเลือกแว๊กทรงผมที่เหมาะกับเรามากที่สุดไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากจะต้องเลือกแวีกที่ช่วยทำให้ผมของเราอยู่ทรงได้นานแล้ว ยังต้องพิจารณาเนื้อแว๊กที่เหมาะกับความยาวของเส้นผมหรือสภาพเส้นผมด้วย นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสำคัญหลาย ๆ อย่างที่เราควรพิจารณา โดยเรามีคำแนะนำจากเจ้าของร้านทำผมที่จะช่วยให้เลือกแว๊กเซ็ตผมได้ง่ายมากขึ้น พร้อมกับ 10 อันดับ แว๊กเซ็ตผมที่เหมาะที่สุดทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิง

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 30/12/2023
พรรณิภา พูลสวัสดิ์ (จ๋า)
ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าของร้านทำผม CHAMPOO Hair Studio
พรรณิภา พูลสวัสดิ์ (จ๋า)

คุณจ๋าเป็นเจ้าของร้านทำผม CHAMPOO Hair Studio สาขานครสวรรค์และเชียงใหม่ โดยเป็นร้าน Private Salon ที่มีฐานข้อมูลลูกค้ามากกว่า 2,000 คนและมีผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียมากกว่า 6,000 คน ซึ่งคุณจ๋าเป็นผู้กำกับและดูแลกิจการทั้งหมด ทั้งด้านคุณภาพของงานทำผม ความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และกลยุทธ์ทางการตลาดและโซเชียลมีเดีย รวมไปถึงคุณภาพของสินค้าในร้านที่ตรวจสอบก่อนนำมาให้บริการกับลูกค้าทุกชิ้น เพื่อให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานที่ดีของร้านทำผม จุดเริ่มต้นของคุณจ๋า คือ การช่วยงานบริหารร้านกับคุณพ่อและคุณแม่ หลังจากจบหลักสูตรฝึกอบรมวิชาชีพเสริมสวยที่โรงเรียนเสริมสวยเกตุวดี-แกนดินี อะคาเดมี่ และได้มีโอกาสสร้างแบรนด์ รวมไปถึงดูแลให้บริการด้านทรงผมในสาขานครสวรรค์จนประสบความสำเร็จและขยายสาขาสู่จังหวัดเชียงใหม่ ตลอดระยะเวลาของการเป็นช่างทำผมจนกระทั่งปัจจุบัน คุณจ๋าหมั่นอัพเดทและศึกษาผลิตภัณฑ์ เช่น ยาย้อมผม แชมพู แว๊กซ์สีผม แว๊กซ์เซ็ทผม ครีมหมักผม รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในสายอาชีพอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษามาตรฐานผลงานให้สอดคล้องกับเทรนด์ของทรงผม และปัจจัยที่ส่งต่อสภาพเส้นผมของลูกค้า

ประวัติของ พรรณิภา พูลสวัสดิ์ (จ๋า)
…อ่านต่อ
ธนกร พรวรรณพงศา (พีท)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ธนกร พรวรรณพงศา (พีท)

คุณพีทจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเนชั่น สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรมและมีไลฟ์สไตล์ที่รักการเที่ยวและการกินเป็นพิเศษ โดยจะชอบไปท่องเที่ยวหาประสบการณ์ในหลาย ๆ จังหวัดและสรรหาของอร่อย ๆ ทานในวันหยุดเสมอ นอกจากนี้ คุณพีทยังมีความถนัดในด้านการทำอาหาร ทั้งอาหารคาว เบเกอรี่และเครื่องดื่ม รวมทั้งยังชอบสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ขึ้นมาเป็นสูตรของตัวเองด้วย ปัจจุบันคุณพีททำธุรกิจส่วนตัวโดยการเปิดร้านคาเฟ่ที่มีชื่อว่า Blackkat Café ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นคาเฟ่ที่เน้นขายเครื่องดื่ม เช่น ชานมไข่มุก อิตาเลียนโซดา เมนูทานเล่นต่าง ๆ และยังมีแพลนจะขยายธุรกิจมาที่กรุงเทพในอนาคตอีกด้วย

ประวัติของ ธนกร พรวรรณพงศา (พีท)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

แว๊กเซ็ตผมมีกี่ประเภท ?

แว๊กเซ็ตผมมีกี่ประเภท ?

แว๊กเซ็ตผม คือ อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมที่มีเนื้อเหนียว เมื่อใช้แล้วมีคุณสมบัติหลักคือ ทำให้เส้นผมแข็งขึ้น อยู่ทรงตามที่เราต้องการ และไม่สามารถหวีหรือจัดแต่งได้อีก แว๊กเซ็ตผมมีลักษณะเนื้อหลายแบบ เช่น เนื้อเจลที่พบเห็นได้บ่อยที่สุด เนื้อครีมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะใช้ง่าย สามารถตักจากกระปุกหรือบีบจากหลอดแล้วเกลี่ยเพื่อจัดแต่งทรงผมง่ายและรวดเร็ว และเนื้อเคลย์ (Clay) มีสีเข้มคล้ายกับดินเหนียว มีวิธีการใช้ที่ซับซ้อนกว่าเนื้อครีมเพราะต้องขยี้เพื่อให้เนื้อนิ่มก่อนลงบนเส้นผม


นอกจากนี้ แว๊กเซ็ตผมมี Texture หรือความมันเงาบนเส้นผมหลังจากใช้ทั้งหมด 3 แบบ คือ เงา, กึ่งเงากึ่งด้าน และด้าน (หรือเนื้อแมทท์) และระดับความแข็งทั้งหมด 3 แบบ คือ แบบอ่อน, ปานกลาง และ แบบแข็ง เราสามารถเลือกได้ทั้งจากระยะเวลาที่ต้องการให้อยู่ทรง ความยาวของเส้นผม และสภาพเส้นผม


บางผลิตภัณฑ์มีลักษณะที่คล้ายกับแว๊กเซ็ตผมมาก แต่ไม่ถือว่าเป็นแว๊กเซ็ตผม คือ โพเมด (Pomade) เพราะเป็นผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมสำหรับ Wet Look เท่านั้น เพื่อให้ผมเรียบและเป็นมันเงาตลอดเวลา หากเส้นผมตกหรือไม่เรียบ ก็สามารถใช้หวีเพื่อให้ผมกลับไปเรียบได้เหมือนเดิม ไม่มีคุณสมบัติอยู่ทรงเหมือนกับแว๊ก

วิธีการเลือกแว๊กเซ็ตผม

แว๊กเซ็ตผมมีปัจจัยและวิธีการเลือกหลายแบบที่เราต้องคำนึงถึง ทั้งประเภทของผู้ชายและผู้หญิง รวมไปถึง Texture และความแข็ง รวมถึงต้องดูสถานที่ที่เราใช้ด้วย

1

เลือกแว๊กเซ็ตผมแบบด้านหรือแบบเงา สำหรับผู้ชายที่ใช้ทุกวัน

การใช้แว๊กเซ็ตผมเพื่อจัดทรงในทุก ๆ วันสำหรับผู้ชาย เราควรเลือก Texture หลังจากที่ใช้ตามความยาวของผม โดยแบ่งออกง่าย ๆ เป็นผมสั้นและผมยาว ดังนี้

เลือก Texture แบบด้านหรือกึ่งเงากึ่งด้าน สำหรับผมสั้น

เลือก Texture แบบด้านหรือกึ่งเงากึ่งด้าน สำหรับผมสั้น

สำหรับผู้ชายผมสั้น แนะนำให้ใช้แว๊กเนื้อครีมที่มี Texture แบบด้านหรือกึ่งเงากึ่งด้าน เพราะนอกจากจะช่วยให้ดูเป็นธรรมชาติแล้ว ประเทศไทยมีอากาศร้อน หากเราเลือกแว๊กแบบเงา เมื่อเหงื่อออกจะทำให้ผมมันเยิ้ม และติดกับหนังศีรษะได้ง่ายและล้างทำความสะอาดยากกว่า เพราะผมสั้นอยู่ใกล้กับหนังศีรษะมากกว่าผมยาว ส่วนระดับความแข็งของแว๊ก ถ้าหากเราเลือกใช้ระดับความแข็งปานกลางไปด้วย จะเสริมให้ผมดูเป็นธรรมชาติที่ทนต่อสภาพแวดล้อมในระดับหนึ่งค่ะ

เลือก Texture แบบเงาหรือกึ่งเงากึ่งด้าน สำหรับผมยาว

เลือก Texture แบบเงาหรือกึ่งเงากึ่งด้าน สำหรับผมยาว

ผู้ชายผมยาวปานกลางถึงยาวมาก สามารถใช้แว๊กที่มี Texture ทั้งแบบเงาและกึ่งเงากึ่งด้าน เพราะความมันวาวของแว๊กจะช่วยเสริมให้ผมดูมีสุขภาพดีมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถล้างทำความสะอาดออกได้ง่ายกว่า เยิ้มหรือติดกับหนังศีรษะได้ยากกว่าเมื่อเทียบกับผู้ชายผมสั้น


ส่วนระดับระดับความแข็งสามารถเลือกได้จากลุค หากต้องการลุคสบาย ๆ เป็นธรรมชาติ ทรงผมยังมีพริ้วไหวนิด ๆ ควรเลือกความแข็งปานกลาง แต่หากต้องการให้อยู่ทรงได้ทั้งวันหรือออกไปข้างนอก ต้องเจอความร้อนมลภาวะ ควรเลือกแว๊กแบบแข็งค่ะ

2

เลือกแว๊กเนื้อครีมระดับความแข็งปานกลางขึ้นไป สำหรับผู้ชายที่ใช้ทุกวัน

เลือกแว๊กเนื้อครีมระดับความแข็งปานกลางขึ้นไป สำหรับผู้ชายที่ใช้ทุกวัน

หากผู้ชายคนไหนที่ต้องการใช้แว๊กจัดแต่งทรงผมด้วยตัวเองในทุก ๆ วัน เราขอแนะนำแว๊กเซ็ตผมที่มีลักษณะคล้ายเนื้อครีมนุ่ม ๆ เพราะใช้ได้กับทุกสภาพเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นผมสั้น ผมยาว หรือผมดัด อีกทั้งยังเกลี่ยง่ายกว่า แตกต่างจากเนื้ออื่น ๆ อย่างเนื้อเคลย์ที่เหมาะกับการใช้ในบางกรณีเท่านั้นเพราะใช้งานยาก หากไม่เกลี่ยเนื้อแว๊กให้นิ่มทั่วฝ่ามือหรือเกลี่ยได้ไม่ทั่วศีรษะ จะทำให้ผมเป็นก้อนหรือเป็นแพได้ง่ายมากกว่า


โดยทั่วไปแล้ว ระดับความแข็ง เราแนะนำให้ใช้แว๊กเซ็ตผมที่มีระดับความแข็งแบบปานกลางขึ้นไป เพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน หากเราใช้ระดับความแข็งแบบอ่อนแล้วเจอสภาพแวดล้อมภายนอกที่มีความร้อนและมลภาวะ จะทำให้ทรงผมยุบตัวเร็ว อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่อยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลา และต้องการลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ก็สามารถเลือกแว๊กแบบอ่อนได้ค่ะ

3

เลือกแว๊กเนื้อครีมแบบเงาหรือด้าน สำหรับผู้ชายที่ใช้ออกงาน

เลือกแว๊กเนื้อครีมแบบเงาหรือด้าน สำหรับผู้ชายที่ใช้ออกงาน

การเลือกใช้แว็ตเซ็ตผมเพื่อออกงานทางการ หรืองานพิเศษในโอกาสต่าง ๆ เราควรดูจากสถานที่จัดงานเป็นหลัก เพราะสภาพอากาศส่งผลต่อระยะเวลาและเนื้อของแว๊กโดยตรง เราสามารถเลือกแว๊กเนื้อครีมแบบแข็งที่มี Texture แบบเงาหรือกึ่งเงากึ่งด้านสำหรับงานในร่มอย่างโรงแรม ฮอลล์ หรือห้องประชุม เพื่อช่วยให้ผมอยู่ทรงได้นาน อีกทั้งยังมอบประกายให้กับเส้นผมได้มากกว่าซึ่งเหมาะกับการใช้ในงานสำคัญ


แต่เราควรเลือกแว๊กเนื้อครีมแบบแข็งที่มี Texture แบบด้านหรือกึ่งเงากึ่งด้านสำหรับงานกลางแจ้ง เช่น งานที่จัดนอกอาคาร บนดาดฟ้า งานในสวนหรือริมทะเล งานปาร์ตี้กลางแจ้ง เพราะเมื่อเหงื่อออกจะทำให้ผมดูไม่มันเยิ้มเมื่ออยู่กลางแจ้ง ยกเว้นผู้ที่มีผมเส้นใหญ่ที่สามารถเลือกได้ทั้งแบบเนื้อครีมและเนื้อเคลย์ที่มี Texture แบบด้าน เพราะจะช่วยเพิ่มให้ผมอยู่ทรงและลดความมันได้มากกว่า

4

เลือกเนื้อครีมแบบเงา สำหรับผู้หญิงที่ใช้ออกงาน

เลือกเนื้อครีมแบบเงา สำหรับผู้หญิงที่ใช้ออกงาน

หากต้องการใช้แว๊กเซ็ตผมผู้หญิงเพื่อออกงานโดยเฉพาะ ให้เลือกเนื้อครีมและมีเนื้อเงาเป็นหลัก แต่เลือกระดับความแข็งของแว๊กจากทรงผม สำหรับผู้หญิงผมสั้นที่ต้องการให้ผมตั้งเป็นทรง แนะนำให้ใช้แว๊กเซ็ตผมระดับแข็งและมี Texture แบบเงา ส่วนผู้หญิงผมยาวที่ใช้กับทรงผมตรงหรือปล่อยยาว แนะนำแว๊กเนื้อครีมระดับความแข็งปานกลางเพื่อให้ผมดูเรียบและสุขภาพดี แต่ต้องเกลี่ยให้ทั่วเส้นผม ระมัดระวังไม่ให้เส้นผมจับตัวเป็นก้อนหรือเป็นแพ แต่พิจารณาสถานที่จัดงานร่วมด้วย เพราะหากเป็นงานกลางแจ้งก็สามารถเปลี่ยนไปใช้แบบแข็งได้ค่ะ


สำหรับผู้หญิงผมยาวดัดลอน แนะนำให้เลือกครีมจับลอนหรือผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่าสำหรับการจัดลอนโดยเฉพาะที่เป็นเนื้อครีมในหลอดบีบ เพราะช่วยทำให้ผมฟู เพิ่มวอลลุ่มให้กับผมดัดได้ดีกว่าแว๊กเซ็ตผม

5

เลือกแว๊กเซ็ตผมที่มีสารบำรุงและดูแลเส้นผม

เลือกแว๊กเซ็ตผมที่มีสารบำรุงและดูแลเส้นผม
แว๊กเซ็ตผมหลายยี่ห้อใส่สารบำรุงเส้นผมมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นสารให้ความชุ่มชื้นหรือมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงเส้นผมที่ช่วยให้ผมนุ่ม ดูสุขภาพดีมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เชียบัตเตอร์ (Shea Butter) ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) หรือจะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น สารสกัดจากแฟล็กซ์ซีด (Flaxseed Extract)  เราสามารถเลือกใช้แว็กเซ็ตผมที่มีส่วนผสมของสารบำรุงเหล่านี้ได้ เพราะเป็นอาหารผมที่ช่วยให้การบำรุงและเสริมความแข็งแรงให้กับเส้นผม


แต่อย่างไรก็ตาม แว็กเซ็ตผมส่วนใหญ่ไม่ได้ระบุปริมาณของสารบำรุงอย่างชัดเจน และอาจมีปริมาณที่ไม่เพียงพอสำหรับการบำรุงอย่างล้ำลึกสำหรับโครงสร้างภายใน หากใครต้องการบำรุงขั้นสูงสุดถึงภายในด้วย เราขอแนะนำให้บำรุงในช่วงเตรียมเส้นผมเพราะจะช่วยสร้างสุขภาพผมที่ดีได้มากกว่าค่ะ

6

เลือกแว๊กเซ็ตผมที่ใช้น้ำมันสกัดจากพืช

เลือกแว๊กเซ็ตผมที่ใช้น้ำมันสกัดจากพืช

แว๊กเซ็ตผมมีทั้งแบบสูตรน้ำ (water-based) และแบบที่ผสมกับน้ำมัน ข้อดีของแบบน้ำคือล้างออกง่าย แต่อยู่ทรงได้ไม่นานเท่าแบบน้ำมัน ส่วนแบบน้ำมันอยู่ทรงได้นานกว่า แต่ล้างทำความสะอาดยากกว่า หากเลือกใช้สูตรน้ำมันเราควรเลือกแว๊กที่ใช้ส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากพืช เช่น โจโจบาออยล์ (Jojoba Oil) อาร์แกนออยล์ (Argan Oil) ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้ทำความสะอาดง่าย อีกทั้งยังช่วยบำรุงและดูแลเส้นผมได้อีกด้วย


บางยี่ห้อใช้ Animal Oil หรือน้ำมันที่ได้จากสัตว์ มีข้อดีคือให้ความเหนียวและอยู่ทรงนาน เช่น ลาโนลิน (Lanolin), สควาลีนที่ได้จากสัตว์ (Squalene) แต่เราควรหลีกเลี่ยงส่วนผสมเหล่านี้ เพราะล้างทำความสะอาดยาก แม้ล้างด้วยแชมพูหลายครั้งก็ยังหลงเหลือบนเส้นผม หากมีการตกค้างในเส้นผมและหนังศีรษะเป็นระยะเวลานาน จะทำให้เส้นผมหลุดร่วงง่าย และเป็นสาเหตุของผมร่วงได้

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แว๊กเซ็ทผม ยี่ห้อไหนดี เซ็ตง่าย อยู่ทรงนาน

แนะนำ แว๊กเซ็ตผม ยอดนิยมในรูปแบบการจัดอันดับ การจัดอันดับอ้างอิงจาก ความนิยมของผู้ใช้บริการในเว็บไซต์ E-Commerce และสื่อออนไลน์ (ณ วันที่ 16-01-2023) และได้รับการจัดอันดับโดยอิสระจากทีมบรรณาธิการ mybest
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ปริมาณ
Texture
ลักษณะเนื้อแว๊ก
ระดับความแข็ง
สารบำรุงเส้นผม
มีน้ำมันสกัดจากพืช
1

GATSBY

GATSBY Moving Rubber Grunge Mat

GATSBY  GATSBY Moving Rubber Grunge Mat 1

238 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีส่วนผสม Moving Rubber ยืดหยุ่น จัดทรงได้บ่อยตามต้องการ

80 กรัม

ด้าน

เคลย์

แข็ง

สมูทโพลิเมอร์

2

Sevich

Sevich Hair Wax Stick

Sevich Sevich Hair Wax Stick 1

95 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เซ็ตผม Spiky Style ได้อยู่ทรงแม้เส้นผมตั้งยาก แถมราคาย่อมเยา

75 กรัม

กึ่งเงากึ่งด้าน

เคลย์

ปานกลาง

Mild Ingredients

3

Hanz de Fuko

HANZ DE FUKO QUICKSAND

Hanz de Fuko HANZ DE FUKO QUICKSAND 1

890 บาท

ราคาสูง

เสริมลุคให้ดูมีเสน่ห์ เป็นธรรมชาติ ช่วยดูดซับความมันจากเส้นผม

56 มล.

ด้าน

เคลย์

ปานกลาง

Mallow Flower / Castor Seed oil / Jojoba Seed oil

4

Schwarzkopf

Schwarzkopf Taft Looks Maxx

Schwarzkopf Schwarzkopf Taft Looks Maxx 1

119 บาท

ราคาปานกลาง

ล็อคทรงผมได้นานถึง 24 ชั่วโมง ปรับเปลี่ยนลุคระหว่างวันได้

85 มล.

กึ่งเงากึ่งด้าน

ครีม

ปานกลาง

-

5

Caring

Caring Hair wax Set

Caring Caring Hair wax Set 1

71 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมความมั่นใจของคุณด้วย Pomade สำหรับทรง Quiff ยอดนิยม

75 มล.

กึ่งเงากึ่งด้าน

เคลย์

ปานกลาง

Acrylates / Stearic Acid

6

David Days

David Days Wax DRM02

David Days David Days Wax DRM02 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

2 สูตรการจัดแต่งทรงผม พร้อมสารบำรุง Glycerin และ Silkpro F

20 มล.

กึ่งเงากึ่งด้าน

เคลย์

แข็ง

Silkpro F / Glycerin

7

Firsthand

Firsthand Texturizing Clay

Firsthand Firsthand Texturizing Clay 1

890 บาท

ราคาสูง

Pomade ไอเทมเสริมลุคสุดเท่ สำหรับผู้ชายที่รักความเป็นวินเทจ

88 มล.

ด้าน

เคลย์

แข็ง

Aloe Vera / Coconut oil / Etc.

8

Schwarzkopf

Schwarzkopf got2b phenomenal moulding paste

Schwarzkopf Schwarzkopf got2b phenomenal moulding paste 1

ช่วยปรับบุคลิกให้ดูดี มีสารบำรุงเส้นผมให้มีความชุ่มชื้นยิ่งขึ้น

100 มล.

ด้าน

เคลย์

ปานกลาง

Cera Alba / Cera Carnauba / Isopropyl Myristate / Stearic Acid

9

MEUVLE

MEUVLE DRY HARD WAX

MEUVLE MEUVLE DRY HARD WAX 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ส่วนผสมจาก Zinc PCA ควบคุมความมัน ทนต่อเหงื่อและความชื้น

80 มล.

เงา / กึ่งเงากึ่งด้าน / ด้าน

ครีม

ทุกระดับ

เมล็ดองุ่น / น้ำมันดอกทานตะวัน / โจโจบาออย

10

Lucido L

Lucido L Volume Hair Wax

Lucido L Lucido L Volume Hair Wax 1

189 บาท

ราคาปานกลาง

เซ็ตผมอยู่ทรงสวยสำหรับผู้หญิง มีให้เลือก 3 สูตรตามต้องการ

60 มล.

เงา

เคลย์

อ่อน

BUTYLENE GLYCOL / MINERAL OIL / SORBITAN STEARATE / STEARIC ACID

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

GATSBY GATSBY Moving Rubber Grunge Mat

GATSBY Moving Rubber Grunge Mat 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
238 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
238 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีส่วนผสม Moving Rubber ยืดหยุ่น จัดทรงได้บ่อยตามต้องการ

GATSBY เป็นแบรนด์แว๊กซ์เซ็ทผมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น โดย GATSBY สูตรนี้เป็นสูตรที่ตอบโจทย์กับผู้ชายที่ชื่นชอบแต่งผมในทุกสไตล์ ไม่ว่าจะลุคเท่ ลุคเกาหลี ลุคสปอร์ต ลุคเรียบหรู และอื่น ๆ ก็ทำการแต่งได้ มี Smooth Polymer ที่มีความยืดหยุ่นสูง ช่วยให้รู้สึกบางเบา เนื้อครีมเนียนแน่น เพียงใช้ปริมาณเล็กน้อยก็สามารถจัดทรงง่ายและอยู่ทรงได้นาน อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่ช่วยให้การเซ็ตผมของคุณล็อคทรงอยู่ได้นานโดยไม่ต้องเติมระหว่างวัน นอกจากนี้ยังไม่เหนียวเหนอะหนะ อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะ รวมถึงยังสามารถล้างทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

ปริมาณ80 กรัม
Textureด้าน
ลักษณะเนื้อแว๊กเคลย์
ระดับความแข็งแข็ง
สารบำรุงเส้นผมสมูทโพลิเมอร์
มีน้ำมันสกัดจากพืช
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SevichSevich Hair Wax Stick

ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เซ็ตผม Spiky Style ได้อยู่ทรงแม้เส้นผมตั้งยาก แถมราคาย่อมเยา

แว๊กซ์เซ็ตผมแบบแท่ง Sevich มีความโดดเด่นตรงที่สามารถพกพาได้สะดวกและใช้งานได้ง่ายโดยไม่เหนียวเหนอะหนะติดมือ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงผมสั้นและผมยาว เหมาะกับการจัดแต่งทรงผมได้ในทุกโอกาส ไม่ว่าจะลุคเรียบร้อย ออกงานสำคัญ ทำงานออฟฟิศ หรือท่องเที่ยวก็ตอบโจทย์ได้ดี ช่วยให้อยู่ทรงได้ยาวนานแบบธรรมชาติ ไม่ชี้ฟู ช่วยให้ผมดูเงางาม ทั้งนี้ยังมีคุณสมบัติที่แห้งได้เร็ว ไม่ขึ้นเงา เหมาะกับผู้ที่เร่งรีบได้ดี ช่วยปรับลุคและเติมเต็มความมั่นใจได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่ช่วยให้ฟื้นฟู ซ่อมแซมเส้นผมและหนังศีรษะได้อีกด้วย 

ปริมาณ75 กรัม
Textureกึ่งเงากึ่งด้าน
ลักษณะเนื้อแว๊กเคลย์
ระดับความแข็งปานกลาง
สารบำรุงเส้นผมMild Ingredients
มีน้ำมันสกัดจากพืช
No.3

Hanz de FukoHANZ DE FUKO QUICKSAND

ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาสูง

เสริมลุคให้ดูมีเสน่ห์ เป็นธรรมชาติ ช่วยดูดซับความมันจากเส้นผม

เติมเต็มเสน่ห์ให้กับผู้ชายด้วยแว็กซ์ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีมาใช้ มีส่วนผสมของ Diatomaceous Earth ช่วยลดความมันจากเส้นผมและหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี ช่วยให้เซ็ทผมและอยู่ทรงได้อย่างยาวนาน ทางแบรนด์ได้คัดสรรวัตถุดิบ Organic ที่มีคุณภาพ ปราศจากพาราเบน ซึ่งเป็นสารกันบูดในเครื่องสำอางค์และปราศจากซัลเฟต มีส่วนช่วยลดการเกิดการสะสมของสารเคมีที่เป็นปัญหาของผมแห้งเสียและสารเคมีตกค้าง โดยแว็กซ์ยี่ห้อนี้มีให้เลือกใช้ถึง 3 สูตร ได้แก่ Quicksand ที่ช่วยให้ผมมีน้ำหนักแบบธรรมชาติ, Sponge ที่ช่วยให้ผมมีความนุ่มนวล ดูมีน้ำหนัก และ Heavymade ที่เหมาะกับคนที่ชอบเซ็ทผม โดยเฉพาะทรงผมแบบ Classic

ปริมาณ56 มล.
Textureด้าน
ลักษณะเนื้อแว๊กเคลย์
ระดับความแข็งปานกลาง
สารบำรุงเส้นผมMallow Flower / Castor Seed oil / Jojoba Seed oil
มีน้ำมันสกัดจากพืช
No.4

SchwarzkopfSchwarzkopf Taft Looks Maxx

ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาปานกลาง

ล็อคทรงผมได้นานถึง 24 ชั่วโมง ปรับเปลี่ยนลุคระหว่างวันได้

แว๊กซ์เซ็ทผมสำหรับผู้ชายของ Schwarzkopf สูตรนี้มีคุณสมบัติที่สามารถล็อคผมได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง สามารถจัดแต่งทรงผมได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะลุคคุณหนู ลุคเกาหลี ลุคเนียบ หรือลุคที่เหมาะกับงานสำคัญ แจ่งผมได้ในทุกโอกาส เนื้อแว๊กซ์ใช้งานง่าย เพียงใช้เล็กน้อยก็สามารถจัดแต่งผมแบบธรรมชาติได้ตามต้องการ ใช้ได้ทั้งตอนผมแห้งหรือผมหมาดได้ ความแข็งอยู่ในระดับปานกลาง สามารถปรับลุคได้ในระหว่างวันได้อย่างอิสระ อยู่ทรงได้นานและไม่เป็นขุย ไม่เหนียวเลอะมือ สามารถล้างออกได้ง่าย โดยหลังใช้งานทุกครั้งควรปิดฝาให้สนิท เพื่อคงประสิทธิภาพของตัวแว๊กซ์ให้ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

ปริมาณ85 มล.
Textureกึ่งเงากึ่งด้าน
ลักษณะเนื้อแว๊กครีม
ระดับความแข็งปานกลาง
สารบำรุงเส้นผม-
มีน้ำมันสกัดจากพืช
No.5

CaringCaring Hair wax Set

ราคาอ้างอิง
71 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมความมั่นใจของคุณด้วย Pomade สำหรับทรง Quiff ยอดนิยม

ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม Caring มีชื่อเสียงอย่างมากเกี่ยวกับสเปรย์ฉีดผม โดย Caring Hair Wax เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเช่นกัน เนื้อแว๊กซ์มีความนุ่ม ใช้เพียงเล็กน้อยก็ตกแต่งทรงผมตามต้องการได้หลากหลายสไตล์ มีคุณสมบัติที่ช่วยให้จัดทรงผมได้ง่ายและอยู่ทรงได้ตลอดวัน ช่วยเพิ่มความเงางามแบบธรรมชาติ ทนน้ำและเหงื่อได้เป็นอย่างดี ไม่ทิ้งคราบขุยขาว ไม่ทิ้งสารตกค้างบนหนังศีรษะและเส้นผมเมื่อล้างออกอีกด้วย มี 2 สูตรให้เลือก ได้แก่ กระปุกสีเขียว Spike เหมาะกับเซ็ทผมแบบตั้งหรือล็อคให้แข็งอยู่ทรง และกระปุกสีฟ้า Matt ที่ทำให้เส้นผมดูเป็นธรรมชาติ ดูมีน้ำหนัก สไตล์เกาหลี และเหมาะกับผู้ที่เร่งรีบ 

ปริมาณ75 มล.
Textureกึ่งเงากึ่งด้าน
ลักษณะเนื้อแว๊กเคลย์
ระดับความแข็งปานกลาง
สารบำรุงเส้นผมAcrylates / Stearic Acid
มีน้ำมันสกัดจากพืช
No.6

David DaysDavid Days Wax DRM02

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

2 สูตรการจัดแต่งทรงผม พร้อมสารบำรุง Glycerin และ Silkpro F

สำหรับผู้ชายสไตล์วินเทจ ขอแนะนำ David Days Wax DRM02 ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ สามารถจัดแต่งทรงผมให้อยู่ทรงได้ยาวนาน เส้นผมดูเงางามแบบเป็นธรรมชาติ มีคุณสมบัติช่วยกันน้ำและกันเหงื่อได้ดี มี Silkpro F ที่เป็นคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผม และลดอาการคันบนหนังศีรษะได้ดี ทั้งนี้ยังมี Glycerin ที่ช่วยให้ลดความมันบนหนังศีรษะและเส้นผม ลดการเกิดกลิ่นและลดการเกิดรังแคได้อีกด้วย กระปุกขนาดเล็กสามารถพกพาได้อย่างสะดวก ใช้เพียงเล็กน้อยก็สามารถจัดแต่งทรงผมได้ มีทั้งหมด 2 สูตร ได้แก่ กระปุกสีเงินที่เป็นสูตรผมเงา และกระปุกสีดำที่เป็นสูตรผมด้าน

ปริมาณ20 มล.
Textureกึ่งเงากึ่งด้าน
ลักษณะเนื้อแว๊กเคลย์
ระดับความแข็งแข็ง
สารบำรุงเส้นผมSilkpro F / Glycerin
มีน้ำมันสกัดจากพืช
No.7

FirsthandFirsthand Texturizing Clay

ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาสูง

Pomade ไอเทมเสริมลุคสุดเท่ สำหรับผู้ชายที่รักความเป็นวินเทจ

ผลิตภัณฑ์แว๊กซ์เซ็ทผม Firsthand Texturizing Clay ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี Parabens, Sulfates และ Phthalates ที่อันตรายต่อเส้นผมและหนังศีรษะ เนื้อแว๊กซ์นุ่มคล้ายกับครีม สามารถใช้งานได้ง่าย จัดทรงให้อยู่ได้นานตลอดวัน ไม่เหนียวเหนอะหนะติดมือ เหมาะกับผู้ชายสไตล์วินเทจ ลุคเท่ และเนีํยบได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์กับทุกกิจกรรมของคุณได้ มีกลิ่นหอมสดชื่นจาก Amber Citrus และ Essential Oil ทั้งนี้สามารถล้างออกได้ง่ายอีกด้วย นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมีการผลิตแว็กซ์ออกมาทั้งหมด 3 สูตร ได้แก่ Texturizing Paste, Clay Pomade และ All-Purpose Pomade

ปริมาณ88 มล.
Textureด้าน
ลักษณะเนื้อแว๊กเคลย์
ระดับความแข็งแข็ง
สารบำรุงเส้นผมAloe Vera / Coconut oil / Etc.
มีน้ำมันสกัดจากพืช

ช่วยปรับบุคลิกให้ดูดี มีสารบำรุงเส้นผมให้มีความชุ่มชื้นยิ่งขึ้น

Schwarzkopf แบรนด์ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมที่มีชื่อเสียงและได้รับการการันตีจากผู้เชี่ยวชาญที่นิยมเลือกมาใช้งาน Schwarzkopf got2b เป็นแว็กซ์จัดแต่งทรงผมที่อยู่ในระดับ 3 ช่วยให้อยู่ทรงได้แบบเป็นธรรมชาติ เนื้อแว๊กซ์มีกลิ่นหอม จัดทรงง่ายได้หลากหลายสไตล์ เหมาะกับเส้นผมทุกลักษณะ เพียงใช้ในปริมาณเล็กน้อย ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถล้างออกได้ง่าย มีส่วนผสมของ Cera Alba, Cera Carnauba, Isopropyl Myristate และ Stearic Acid ที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ เพิ่มความชุ่มชื้นได้ สำหรับคนจัดแต่งทรงผมมือใหม่ก็สามารถนำมาใช้งานได้ง่ายอีกด้วย

ปริมาณ100 มล.
Textureด้าน
ลักษณะเนื้อแว๊กเคลย์
ระดับความแข็งปานกลาง
สารบำรุงเส้นผมCera Alba / Cera Carnauba / Isopropyl Myristate / Stearic Acid
มีน้ำมันสกัดจากพืช
No.9

MEUVLEMEUVLE DRY HARD WAX

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ส่วนผสมจาก Zinc PCA ควบคุมความมัน ทนต่อเหงื่อและความชื้น

แว๊กซ์เซ็ทผมนำเข้าจากญี่ปุ่น มีสารสกัดจากเมล็ดองุ่น, น้ำมันดอกทานตะวัน, โจโจบาออยล์ และน้ำผึ้ง มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรงและดูมีสุขภาพ สำหรับผู้หญิงแล้วขอแนะนำ 4 สูตร ได้แก่ สูตร OIL GELEE, AQUA MILK, Arrange Clay และ NUANCE WAX สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงผมสั้นและผมยาว ช่วยเพิ่มวอลลุ่ม ทำให้มีความนุ่มลื่นสลวย เหมาะกับผู้หญิงที่ต้องการให้ผมดูมีน้ำหนัก ได้ทรงผมสวยแบบเป็นธรรมชาติ ผู้หญิงที่ทำผมสีหรือผมดัดก็สามารถใช้ได้ นอกจากนี้สำหรับผู้ชายก็มี 4 สูตร ให้เลือกใช้ ได้แก่ FLAP WAX, FREE MOVE WAX, DRY HARD WAX และ FREEZE WAX

ปริมาณ80 มล.
Textureเงา / กึ่งเงากึ่งด้าน / ด้าน
ลักษณะเนื้อแว๊กครีม
ระดับความแข็งทุกระดับ
สารบำรุงเส้นผมเมล็ดองุ่น / น้ำมันดอกทานตะวัน / โจโจบาออย
มีน้ำมันสกัดจากพืช
No.10

Lucido LLucido L Volume Hair Wax

ราคาอ้างอิง
189 บาท
ราคาปานกลาง

เซ็ตผมอยู่ทรงสวยสำหรับผู้หญิง มีให้เลือก 3 สูตรตามต้องการ

อีกหนึ่งแบรนด์ของแว๊กซ์เซ็ทผมผู้หญิงที่นำเข้าจากญี่ปุ่น โดยแว็กซ์กระปุกสีแดงนี้มีการจัดทรงอยู่ในระดับ 6 ช่วยให้ผมอยู่ทรงได้นาน พองสวยมีน้ำหนัก มีสารไฮยาดูรอน ที่มีส่วนช่วยให้เส้นผมฟื้นฟูสวยงามและกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี จัดแต่งทรงผมได้หลากหลายสไตล์ ช่วยให้ผมดูสวย มีความเงางามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีอีก 2 สูตร ให้เลือกใช้งาน ได้แก่ กระปุกสีชมพู สำหรับจัดแต่งทรงผมในระดับ 1 เหมาะกับผู้หญิงที่ต้องการผมเรียบ ชุ่มชื่น และดูพริ้วไหว และกระปุกสีม่วง สำหรับจัดแต่งทรงผมในระดับ 3 เหมาะกับผู้หญิงผมลอน ดูเด้ง มีความนุ่ม เบา ผมมีความเงางามแบบเป็นธรรมชาติ

ปริมาณ60 มล.
Textureเงา
ลักษณะเนื้อแว๊กเคลย์
ระดับความแข็งอ่อน
สารบำรุงเส้นผมBUTYLENE GLYCOL / MINERAL OIL / SORBITAN STEARATE / STEARIC ACID
มีน้ำมันสกัดจากพืช

เทคนิคการใช้แว๊กเซ็ตผมให้ดูดี

เทคนิคการใช้แว๊กเซ็ตผมให้ดูดี

การเซ็ตผมด้วยแว๊กที่ถูกต้อง เริ่มจากการตักหรือบีบแว๊กเซ็ทผมประมาณเมล็ดข้าวโพด หรือเพิ่มปริมาณได้เล็กน้อยหากมีผมยาว และใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างถูให้ทั่วมือ เกลี่ยลงบนเส้นผมให้ทั่วทั้งศีรษะ แต่หากเป็นเนื้อเคลย์ควรถูเนื้อเคลย์ด้วยมือทั้งสองข้างจนกว่าเนื้อจะนิ่ม และต้องเกลี่ยให้ทั่วทั้งศีรษะโดยอาจใช้หวีด้วยเพื่อให้เข้าถึงผมด้านในและไม่ทำให้เส้นผมติดกันเป็นก้อนหรือเป็นแพ


นอกจากนี้ หากต้องการให้อยู่ทรงนานขึ้น ควรบำรุงผมก่อนใช้แว๊กโดยใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงหนังศีรษะและเส้นผม และใช้สเปรย์ล็อคผมร่วมด้วยปิดท้าย โดยเฉพาะหากใช้ในงานกลางแจ้งที่สภาพอากาศและมลภาวะทำให้ผมยุบตัวเร็ว

บทส่งท้าย

แว๊กเซ็ตผมเป็นอุปกรณ์ช่วยจัดแต่งทรงผมของเราที่สวยให้อยู่ได้นานมากขึ้น หากสังเกตจากวิธีการเลือกจะพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อระยะเวลาในการอยู่ทรงมากที่สุดคือสภาพอากาศและมลภาวะ ดังนั้น หากใครที่รู้ตัวว่าต้องใช้แว๊กเซ็ตผมเพื่อไปอออกงานกลางแจ้งหรือไปเที่ยวข้างนอกที่ต้องเจออากาศร้อนและฝุ่น เราขอแนะนำให้บำรุงผมก่อนและใช้สเปรย์ล็อคผมเพื่อให้อยู่ทรงได้นานที่สุดค่ะ

TOP 5 แว๊กเซ็ตผม แนะนำ

อันดับที่ 1: GATSBY GATSBY Moving Rubber Grunge Mat

อันดับที่ 2: SevichSevich Hair Wax Stick

อันดับที่ 3: Hanz de FukoHANZ DE FUKO QUICKSAND

อันดับที่ 4: SchwarzkopfSchwarzkopf Taft Looks Maxx

อันดับที่ 5: CaringCaring Hair wax Set

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
  4. 10 อันดับ แว๊กเซ็ตผม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เซ็ตง่าย อยู่ทรงนาน

บทความยอดนิยม

ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
เจลใส่ผมผู้ชาย
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
น้ำมันใส่ผม L'Oréal
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
ยาสระผมที่เหมาะกับคนวัย 40
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
ทรีทเมนท์ผมแบบไม่ต้องล้างออก
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
ผลิตภัณฑ์ AVEDA
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
น้ำยาดัดผม
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
สเปรย์เซ็ตผมผู้ชาย
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
น้ำมันใส่ผม
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
สเปรย์ฉีดผม
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม >
มูสใส่ผมผู้ชาย

ค้นหาตามหมวดหมู่