mybest
ชุดเครื่องครัว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. อุปกรณ์ครัว
  4. 10 อันดับ ชุดเครื่องครัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Tefal, Seagull, HAFELE
  • 10 อันดับ ชุดเครื่องครัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Tefal, Seagull, HAFELE 1
  • 10 อันดับ ชุดเครื่องครัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Tefal, Seagull, HAFELE 2
  • 10 อันดับ ชุดเครื่องครัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Tefal, Seagull, HAFELE 3
  • 10 อันดับ ชุดเครื่องครัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Tefal, Seagull, HAFELE 4
  • 10 อันดับ ชุดเครื่องครัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Tefal, Seagull, HAFELE 5

10 อันดับ ชุดเครื่องครัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Tefal, Seagull, HAFELE

ชุดเครื่องครัวเป็นหนึ่งในไอเทมสำคัญประจำบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะประกอบไปด้วยกระทะ หม้อด้าม และหม้อสองหู หลาย ๆ ขนาดรวมกันเป็นเซ็ต วัสดุที่ใช้ในการผลิตก็มีให้เลือกหลากหลาย เช่น สเตนเลส อะลูมิเนียม เหล็ก เป็นต้น แน่นอนว่าแบรนด์ชั้นนำที่โด่งดังในเรื่องของเครื่องครัวก็มีอยู่มากมายเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น Tefal, Seagull, HAFELE, IKEA ที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

แม้ว่าการซื้อเครื่องครัวแยกชิ้นอาจจะทำให้คุณสนุกสนานกับการเลือกสรรดีไซน์ต่าง ๆ ได้ แต่คุณอาจต้องใช้เวลานานกว่าจะหาแบบที่ถูกใจเจอและได้ครบทุกชิ้น ดังนั้น หากคุณต้องการความรวดเร็ว การเลือกซื้อชุดเครื่องครัวที่ขายรวมกันเป็นเซ็ตแล้วก็ถือเป็นทางออกที่ดีเลยล่ะค่ะ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกชุดเครื่องครัว พร้อมชุดเครื่องครัวคุณภาพดี 10 อันดับ จากแบรนด์คุณภาพอย่าง Tefal, Seagull, HAFELE มาฝากกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาดูกันดีกว่าค่ะว่า จะมีแบรนด์ไหนที่น่าสนใจกันบ้าง
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 19/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกชุดเครื่องครัว

ชุดเครื่องครัวที่มีหม้อ กระทะและฝาหลายแบบภายในหนึ่งเซ็ตเป็นไอเทมทำครัวที่สะดวกอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ในเซ็ตนั้นอาจจะมีเครื่องครัวบางชิ้นที่คุณไม่ต้องการหรืออาจจะไม่ได้ใช้มันเลยรวมอยู่ด้วย ดังนั้น คุณควรเลือกชุดเครื่องครัวที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง เพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้งานนะคะ

1

เลือกจากวัสดุที่ใช้ในการผลิตชุดเครื่องครัว

เลือกจากวัสดุที่ใช้ในการผลิตชุดเครื่องครัว
อ้างอิง:shopee.co.th

วัสดุที่ใช้ผลิตหม้อส่วนใหญ่นั้นมักเป็นสเตนเลสและอะลูมิเนียม ซึ่งวัสดุสองชนิดนี้ก็มีจุดแข็ง-จุดอ่อนที่เหมาะกับการปรุงอาหารแต่ละชนิดแตกต่างกันออกไป หม้อสเตนเลส มีข้อดีตรงที่บำรุงรักษาง่าย แต่ขณะเดียวกันก็ไม่เหมาะสำหรับการตุ๋นอาหาร เพราะนำความร้อนได้ไม่ดีนัก หม้ออะลูมิเนียม ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่การนำความร้อนได้ดีกว่าหม้อสเตนเลส แต่ก็มีข้อด้อยคือ อ่อนต่อกรดและด่าง ดังนั้น จึงไม่เหมาะสำหรับอาหารที่มีส่วนผสมของมะนาวหรือน้ำส้มสายชู 


หากคุณต้องการเครื่องครัวที่สามารถใช้งานได้ยาวนาน เราขอแนะนำให้ใช้หม้อสเตนเลสที่มีโครงสร้างหลายชั้น ซึ่งปัจจุบันมีการออกแบบให้นำความร้อนได้ดียิ่งขึ้นด้วยการประกบเข้ากับอะลูมิเนียมและวัสดุอื่น ๆ จนเรียกได้ว่า เป็นหม้อชนิดที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ที่สุดค่ะ

2

เลือกขนาดหม้อและกระทะโดยดูจากลักษณะการใช้งาน

ทุกคนทราบไหมคะว่า หากเราเลือกขนาดของเครื่องครัวไม่เหมาะกับอาหารที่ทำ อาจส่งผลถึงรสชาติและคุณภาพของอาหารได้เลยทีเดียว มาดูกันค่ะว่า การเลือกขนาดของหม้อและกระทะที่เหมาะสมนั้นจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง

ขนาดหม้อ

ขนาดหม้อ
อ้างอิง:shopee.co.th

ขนาดของหม้อมีตั้งแต่ประมาณ 16 - 28 ซม. ควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน เช่น หากคุณต้องการอุ่นอาหารที่มีปริมาณน้อย การใช้หม้อที่มีขนาดใหญ่อาจทำให้คุณกะความแรงของไฟไม่ถูก และหากคุณต้องการทำอาหารประเภทแกง การใช้หม้อขนาดเล็กก็คงไม่ตอบโจทย์ ดังนั้น คงจะสะดวกกว่าไม่น้อย ถ้ามีหม้อทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่อย่างละใบไว้ใช้ในครัว


โดยทั่วไปแล้วหม้อขนาดประมาณ 16 ซม. ถือได้ว่าเป็นขนาดที่ดีที่สุดสำหรับทำซุป เพราะปากหม้อที่แคบกว่าจะช่วยให้ความชุ่มฉ่ำของน้ำซุปไม่ระเหยออกไป ส่งผลให้ซุปมีรสชาติดีน่ารับประทาน แต่หากครอบครัวจำนวนสมาชิกมากกว่า 3 เราแนะนำให้ใช้หม้อขนาดใหญ่ 18 ซม. เป็นต้นไป และใครที่ชอบทำอาหารประเภทตุ๋น แนะนำให้เลือกหม้อขนาด 20 ซม. ถือว่าเป็นขนาดที่กำลังดีค่ะ

ขนาดกระทะ

ขนาดกระทะ
อ้างอิง:shopee.co.th

ส่วนขนาดของกระทะ หากมีขนาด 18 ซม. จะเหมาะสำหรับใช้ผัดและทอดอาหารในปริมาณน้อย เช่น อาหารเช้าหรืออาหารกลางวันสำหรับ 1 ที่ กระทะขนาดที่เหมาะสมสำหรับการทำอาหารทั่วไป ควรมีขนาดอย่างน้อย 24 ซม. และสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 4 คนขึ้นไป ควรเลือกกระทะขนาด 26 ซม. เนื่องจากเวลาผัดหรือคนส่วนผสมจะช่วยให้ไม่ล้นกระทะนั่นเอง 


แต่สำหรับใครที่ต้องการใช้กระทะในการทำอาหารประเภทปิ้งย่าง เราแนะนำให้เลือกกระทะทรงสี่เหลี่ยมสำหรับย่างโดยเฉพาะ ซึ่งมีขนาดประมาณ 25 ซม. ขึ้นไปจะดีที่สุดค่ะ

3

เลือกชุดเครื่องครัวที่ประกอบไปด้วยหม้อด้ามขนาดเล็กและหม้อสองหูขนาดใหญ่

เลือกชุดเครื่องครัวที่ประกอบไปด้วยหม้อด้ามขนาดเล็กและหม้อสองหูขนาดใหญ่
อ้างอิง:shopee.co.th

เมื่อเลือกขนาดของหม้อได้แล้ว ก็ควรตรวจสอบประเภทของหม้อด้วยเช่นกันค่ะ สำหรับหม้อที่มีด้ามจับด้ามเดียว แนะนำให้ใช้สำหรับทำซุปต่าง ๆ ส่วนหม้อที่มีหูสองด้านจะเหมาะสำหรับปรุงอาหารประเภทแกงหรือตุ๋นมากกว่า และหากก้นหม้อบางเกินไปอาจจะทำให้ไหม้ได้ง่าย ดังนั้น ถ้าคุณทำอาหารประเภทแกงหรือตุ๋นเป็นประจำก็ควรเลือกหม้อที่มีก้นหนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหม้อขนาด 20 ซม.ขึ้นไป เพราะจะยิ่งช่วยให้คุณสามารถทำอาหารได้หลากหลายประเภทมากขึ้นค่ะ


นอกจากนี้ สำหรับการใช้งานทั่วไป เราแนะนำให้ใช้หม้อด้ามเดียวขนาด 16 ซม. สำหรับทำเมนูแกงจืด และใช้หม้อสองหูขนาด 20 ซม. สำหรับทำเมนูแกงและตุ๋น ส่วนเมนูผัดและทอด แนะนำให้ใช้กระทะขนาด 24 ซม. เพื่อความสะดวกในการทำอาหารและรสชาติที่ลงตัวที่สุดนะคะ

4

เลือกชุดเครื่องครัวที่เคลือบ Non-Stick ป้องกันอาหารติด ทำความสะอาดง่าย

เลือกชุดเครื่องครัวที่เคลือบ Non-Stick ป้องกันอาหารติด ทำความสะอาดง่าย
อ้างอิง:shopee.co.th

เชื่อว่าหลายคนอาจเคยประสบปัญหาทำอาหารแล้วมีเศษอาหารติดกระทะ ทำให้ล้างทำความสะอาดยาก อีกทั้งในบางครั้งยังเกิดการสึกกร่อนของพื้นผิวกระทะง่าย แต่ว่าปัญหานี้จะหมดไป ด้วยการเลือกใช้งานชุดเครื่องครัวที่ได้รับการเคลือบสาร Non-Stick เช่น เทฟลอนหรือไทเทเนียม ที่จะช่วยให้คุณดูแลรักษาได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับหม้อหรือกระทะที่ไม่ผ่านการเคลือบผิว


อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตให้ดีด้วยความสารที่ทางแบรนด์ได้ใช้เคลือบชุดเครื่องครัวนั้น เป็นสารที่ปราศจากสาร PFOA หรือ Perfluorooctanoic Acid ซึ่งเป็นสารเคมีสังเคราะห์ปนเปื้อนหรือไม่ เพื่อการใช้งานที่ปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพนะคะ

5

เลือกชุดเครื่องครัวที่มีอุปกรณ์เสริม เช่น ฝาปิดหม้อ, ตะหลิว, ทัพพี

เลือกชุดเครื่องครัวที่มีอุปกรณ์เสริม เช่น ฝาปิดหม้อ, ตะหลิว, ทัพพี
อ้างอิง:shopee.co.th

หลังจากที่เราได้แนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับหม้อและกระทะไปแล้ว คราวนี้มาถึงส่วนของอุปกรณ์เสริมกันบ้างค่ะ ซึ่งอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นก็ยกตัวอย่างเช่น ฝาปิดหม้อ, ทัพพี และตะหลิว นั่นเอง โดยฝาหม้อถือเป็นตัวช่วยในการรักษาความร้อนให้กับอาหาร ซึ่งในชุดเครื่องครัวส่วนมากจะประกอบไปด้วยฝา 1 – 2 ใบตามแต่ละแบรนด์กำหนด รวมถึงบางแบรนด์ยังมีทัพพีและตะหลิวที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ด้ามจับป้องกันความร้อน ช่วยให้ไม่ร้อนมือ มาให้ในเซ็ตด้วย ซึ่งนั่นจะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาไปเดินหาอุปกรณ์เสริมแยกเลยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ชุดเครื่องครัว ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ Tefal, Seagull, HAFELE

ต่อไป เราจะมาแนะนำชุดเครื่องครัวยอดนิยมที่ผู้ใช้จริงชื่นชอบทั้ง 10 อันดับให้ทุกคนได้เลือกซื้อกันค่ะ เนื่องจากชุดเครื่องครัวเป็นอุปกรณ์ที่เราต้องใช้เป็นประจำทุกวัน ดังนั้น ควรหาผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย เหมาะกับไลฟ์สไตล์และจำนวนสมาชิกในครอบครัวของคุณกันนะคะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Tefal

ชุดเครื่องครัว Tefal รุ่น Day By Day G143S895

Tefal ชุดเครื่องครัว Tefal รุ่น Day By Day G143S895 1

2,190 บาท

ราคาปานกลาง

แบรนด์ยอดนิยมจากฝรั่งเศส รวมเครื่องครัวที่จำเป็นไว้ในเซ็ตเดียว

2

HAFELE

ชุดเครื่องครัว HAFELE ชุดหม้อและกระทะอลูมิเนียม 10 ชิ้น

HAFELE ชุดเครื่องครัว HAFELE ชุดหม้อและกระทะอลูมิเนียม 10 ชิ้น 1

2,650 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ด้ามจับลายไม้สวยโดดเด่น ปรุงอาหารได้รวดเร็ว คงความร้อนนาน

3

INSSA

ชุดเครื่องครัว INSSA รุ่น Vanilla Gelato Series Cookware

INSSA ชุดเครื่องครัว INSSA รุ่น Vanilla Gelato Series Cookware 1

2,158 บาท

ราคาปานกลาง

คุ้มราคา ล้างทำความสะอาดง่าย หมดกังวลเรื่องอาหารติดกระทะ

4

INDEX LIVING MALL

ชุดเครื่องครัว INDEX LIVING MALL รุ่น DEMETRIO

INDEX LIVING MALL  ชุดเครื่องครัว INDEX LIVING MALL รุ่น DEMETRIO 1

2,590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

วัสดุอะลูมิเนียมทนทานพิเศษ เคลือบเทฟลอน ทำความสะอาดง่าย

5

IKEA

ชุดเครื่องครัว IKEA รุ่น HEMKOMST

IKEA ชุดเครื่องครัว IKEA รุ่น HEMKOMST 1

3,590 บาท

ราคาสูง

ทำความสะอาดง่าย คงทน แข็งแรง ผ่านการเคลือบสารกันติด

6

Namiko

ชุดเครื่องครัว Namiko รุ่น NM1

Namiko ชุดเครื่องครัว Namiko รุ่น NM1 1

1,490 บาท

ราคาปานกลาง

สีพาสเทลสุดน่ารัก เคลือบสาร Non-Stick กระจายความร้อนได้ดี

7

Ecowin

ชุดเครื่องครัว Ecowin รุ่น Maifan Stone Wok Pan Set

Ecowin ชุดเครื่องครัว Ecowin รุ่น Maifan Stone Wok Pan Set 1

1,599 บาท

ราคาปานกลาง

ทนทานใช้งานสะดวก กระจายความร้อนสม่ำเสมอ จับถนัดมือ

8

Tefal

ชุดเครื่องครัว Tefal รุ่น Cooking Ally - B505S595

Tefal ชุดเครื่องครัว Tefal รุ่น Cooking Ally - B505S595 1

1,250 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ่านการเคลือบผิวไทเทเนียม กระจายความร้อนดี ปรุงอาหารอร่อย

9

Seagull

ชุดเครื่องครัว Seagull Kitchen Tools

Seagull ชุดเครื่องครัว Seagull Kitchen Tools 1

1,090 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากวัสดุคุณภาพ ใช้งานได้นาน กระทะเคลือบ Non stick

10

MEYER

ชุดเครื่องครัว MEYER รุ่น Fabulous 21882-T

MEYER ชุดเครื่องครัว MEYER รุ่น Fabulous 21882-T 1

760 บาท

ราคาต่ำ

กระจายความร้อนได้ทั่วถึง ไร้สารตะกั่ว ใช้งานได้กับเตาทุกชนิด

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Tefalชุดเครื่องครัว Tefal รุ่น Day By Day G143S895

ชุดเครื่องครัว Tefal รุ่น Day By Day G143S895 1
อ้างอิง:central.co.th
ชุดเครื่องครัว Tefal รุ่น Day By Day G143S895 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,190 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,190 บาท
ราคาปานกลาง

แบรนด์ยอดนิยมจากฝรั่งเศส รวมเครื่องครัวที่จำเป็นไว้ในเซ็ตเดียว

เริ่มต้นกันที่แบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องครัวชื่อดังจากฝรั่งเศสอย่าง Tefal ที่ในครั้งนี้ได้ผลิตชุดเครื่องครัวแบบเซ็ต 8 ชิ้นมาให้พ่อบ้านแม่บ้านได้ลองใช้งานกัน โดยจุดเด่นของเครื่องครัวรุ่นนี้อยู่ที่การเคลือบผิวภาชนะกันติดด้วยแร่ไทเทเนียมที่มีความหนาถึง 7 ชั้น สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 4 ปีเต็ม ทั้งยังมีจุดเธอร์โมซิกนัล ที่จะเปลี่ยนสีเมื่อกระทะหรือหม้อมีความร้อนพร้อมสำหรับทำอาหาร


นอกจากนี้ ก้นกระทะยังเป็นแบบอินดักชันที่ใช้งานได้กับเตาทุกประเภท รวมถึงเตาแม่เหล็กไฟฟ้า แถมยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมการใช้งานอย่างฝาปิดหม้อ กระบวน และตะหลิวอีกด้วย หลายคนชอบในความแข็งแรง ไม่ติดกระทะ แต่แนะนำว่าเวลาล้างไม่ควรขูดขีด เพราะอาจทำให้สารเคลือบหลุดลอกได้ค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

HAFELEชุดเครื่องครัว HAFELE ชุดหม้อและกระทะอลูมิเนียม 10 ชิ้น

ชุดเครื่องครัว HAFELE ชุดหม้อและกระทะอลูมิเนียม 10 ชิ้น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว HAFELE ชุดหม้อและกระทะอลูมิเนียม 10 ชิ้น 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว HAFELE ชุดหม้อและกระทะอลูมิเนียม 10 ชิ้น 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว HAFELE ชุดหม้อและกระทะอลูมิเนียม 10 ชิ้น 4
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว HAFELE ชุดหม้อและกระทะอลูมิเนียม 10 ชิ้น 5
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว HAFELE ชุดหม้อและกระทะอลูมิเนียม 10 ชิ้น 6
ราคาอ้างอิง
2,650 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ด้ามจับลายไม้สวยโดดเด่น ปรุงอาหารได้รวดเร็ว คงความร้อนนาน

ชุดเครื่องครัว HAFELE ชุดนี้ มาพร้อมดีไซน์สุดคลาสสิก ผลิตจากอะลูมิเนียมคุณภาพดี นำความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ คงความร้อนได้ยาวนาน ตัวด้ามจับและที่เปิดฝาเป็นลวดลายไม้สวยงาม เข้ากับครัวได้ทุกรูปแบบ ทั้งยังมีอุปกรณ์เครื่องครัวให้ใช้งานมากถึง 10 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นกระทะก้นแบน, กระทะก้นลึก, หม้อสองหู ที่ช่วยให้คุณประกอบอาหารได้ทุกเมนูที่ต้องการ


ยิ่งไปกว่านั้น ที่ขอบของภาชนะแต่ละชิ้นยังคำนึงถึงการใช้งานเป็นพิเศษ โดยจะอกแบบให้สามารถเทอาหารลงบนจานได้สะดวก ทั้งยังมีการเคลือบสารกันติด Non-Stick เพื่อให้ล้างทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญ ยังปรุงอาหารได้ดีแม้จะใช้น้ำมันเพียงเล็กน้อยก็ไม่ติดกระทะ เหมาะสำหรับคนดูแลสุขภาพค่ะ

No.3

INSSAชุดเครื่องครัว INSSA รุ่น Vanilla Gelato Series Cookware

ชุดเครื่องครัว INSSA รุ่น Vanilla Gelato Series Cookware 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว INSSA รุ่น Vanilla Gelato Series Cookware 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว INSSA รุ่น Vanilla Gelato Series Cookware 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว INSSA รุ่น Vanilla Gelato Series Cookware 4
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว INSSA รุ่น Vanilla Gelato Series Cookware 5
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว INSSA รุ่น Vanilla Gelato Series Cookware 6
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,158 บาท
ราคาปานกลาง

คุ้มราคา ล้างทำความสะอาดง่าย หมดกังวลเรื่องอาหารติดกระทะ

เอาใจคนรักเครื่องครัวดีไซน์มินิมอลสุดน่ารักกันด้วยชุดเครื่องครัวจาก INSSA รุ่นนี้ ที่มีสีครีมสวย ดูเรียบง่ายแต่หรูหรา อีกทั้งยังแข็งแรงทนทาน เนื่องจากตัวภาชนะผลิตจากอะลูมิเนียมหล่อที่ทนทานต่อความร้อนสูงได้ดี ช่วยลดเวลาในการประกอบอาหารลงได้มาก แถมพื้นผิวยังผ่านการเคลือบสารกันติดที่ปราศจากสาร PFOA 100% จึงไม่มีสารตะกั่วหรือแคดเมียมปนเปื้อน


นอกจากนี้ ด้ามจับยังออกแบบมาให้มีความสวยงาม หยิบจับได้ง่าย ขอบภาชนะเทได้ทั้งซ้ายขวา จากเสียงรีวิวของผู้ใช้งานจริงชื่นชอบในดีไซน์ที่สวยงาม ตัวกระทะและหม้อมีความหนา ทั้งยังมีฝาปิด ตะหลิว และไขควงมาให้ใช้งานอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจค่ะ

No.4

INDEX LIVING MALL ชุดเครื่องครัว INDEX LIVING MALL รุ่น DEMETRIO

ชุดเครื่องครัว INDEX LIVING MALL รุ่น DEMETRIO 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

วัสดุอะลูมิเนียมทนทานพิเศษ เคลือบเทฟลอน ทำความสะอาดง่าย

หากพูดถึงเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ในบ้าน และเครื่องครัวแล้ว เชื่อว่าหลายคนน่าจะนึกถึงแบรนด์ INDEX LIVING MALL กันอย่างแน่นอน เพราะทางแบรนด์ได้ผลิตสินค้าออกมาวางจำหน่ายหลากหลาย ในครั้งนี้ก็ได้ผลิตชุดเครื่องครัว 6 ชิ้น ที่ผลิตจากฟอร์จอะลูมิเนียม ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นเรื่องการนำความร้อนได้ดี ให้ความร้อนเร็ว และมีความแข็งแรงทนทานสูงมากใช้ในการผลิต

โดยเครื่องครัวทุกชิ้นจะผ่านการเคลือบสารกันติด Teflon SELECT ทำให้พื้นผิวมีความเรียบลื่น เศษอาหารจึงไม่ติดกระทะ ทำความสะอาดง่าย นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานได้กับเตาทุกประเภท รวมถึงเตาแม่เหล็กไฟฟ้า รีวิวของพ่อบ้านแม่บ้านหลายคนต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าวัสดุที่ใช้ผลิตแข็งแรงมากค่ะ

No.5

IKEAชุดเครื่องครัว IKEA รุ่น HEMKOMST

ชุดเครื่องครัว IKEA รุ่น HEMKOMST 1
อ้างอิง:ikea.com
ชุดเครื่องครัว IKEA รุ่น HEMKOMST 2
อ้างอิง:ikea.com
ชุดเครื่องครัว IKEA รุ่น HEMKOMST 3
อ้างอิง:ikea.com
ราคาอ้างอิง
3,590 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
3,590 บาท
ราคาสูง

ทำความสะอาดง่าย คงทน แข็งแรง ผ่านการเคลือบสารกันติด

HEMKOMST ชุดเครื่องครัวจากแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มาแรงที่สุดในขณะนี้อย่าง IKEA ซึ่งผลิตจากสเตนเลสและอะลูมิเนียมที่ผ่านการเคลือบด้วยสาร Teflon ป้องกันอาหารติดภาชนะและช่วยให้ทำความสะอาดง่าย อีกทั้งยังไม่ใช้สาร PFOA ที่อาจทำให้เกิดการปนเปื้อนในการเคลือบอีกด้วย ในส่วนของฝาหม้อนั้นผลิตจากแก้วที่ทนทานต่อความร้อนได้ดี


ในหนึ่งชุดประกอบไปด้วยหม้อสองหูขนาด 5 ลิตรและ 3 ลิตร หม้อด้ามขนาด 2 ลิตร และกระทะสำหรับทอดที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 28 ซม. ซึ่งมีขนาดกำลังพอดีสำหรับปรุงอาหาร สามารถใช้งานร่วมกับเตาได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเตาแก๊ส, เตาเซรามิก, เตาเหล็กกล้า รวมถึงเตาแม่เหล็กไฟฟ้าหรือเตาอบค่ะ

No.6

Namikoชุดเครื่องครัว Namiko รุ่น NM1

ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาปานกลาง

สีพาสเทลสุดน่ารัก เคลือบสาร Non-Stick กระจายความร้อนได้ดี

Namiko เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผลิตชุดเครื่องครัวที่มีก้นหม้อแบบอินดักชัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนำความร้อน ตัววัสดุหลักที่ใช้ผลิตเป็นอะลูมิเนียมอัลลอย ที่ผ่านการเคลือบสารไทเทเนียม ทำให้สามารถล้างทำความสะอาดง่าย เวลาปรุงอาหารจึงไม่ติดกระทะ อีกทั้งยังเป็นสารเคลือบที่ปราศจากสาร PFOA จึงสัมผัสกับอาหารได้และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย


จุดเด่นอีกอย่างของชุดเครื่องครัวแบรนด์นี้ อยู่ที่ตรงกลางกระทะยังมีจุดเธอร์โมซิกนัลที่แสดงให้เห็นว่ากระทะร้อนพร้อมปรุง และตัวด้ามจับยังเป็นพลาสติก จับแล้วไม่ร้อนมืออีกด้วย สามารถใช้ได้กับเตาทุกประเภท ทั้งเตาแก๊ส เตาไฟฟ้า เตาเซรามิก และเตาแม่เหล็กไฟฟ้าค่ะ

No.7

Ecowinชุดเครื่องครัว Ecowin รุ่น Maifan Stone Wok Pan Set

ชุดเครื่องครัว Ecowin รุ่น Maifan Stone Wok Pan Set 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว Ecowin รุ่น Maifan Stone Wok Pan Set 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,599 บาท
ราคาปานกลาง

ทนทานใช้งานสะดวก กระจายความร้อนสม่ำเสมอ จับถนัดมือ

ชุดเครื่องครัว Ecowin ผลิตจากหินไมฟานของประเทศสหรัฐอเมริการุ่นนี้ ไม่มีดีเพียงแค่รูปลักษณ์ที่สวยงามน่าใช้งานเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู ด้วยเครื่องครัวที่มีมาให้ใช้งานครบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นหม้อสองหู, หม้อด้าม, กระทะก้นตื้นหรือกระทะก้นลึก ที่ไม่ว่าจะเมนูต้ม ผัด แกง หรือทอด ก็ทำได้อย่างสบาย ๆ และประหยัดเวลา


เนื่องจากผลิตด้วยวัสดุที่กระจายความร้อนได้ดี ผ่านการเคลือบสารกันติด ทำให้อาหารไม่ติดภาชนะและล้างออกง่าย อีกทั้งยังปราศจากสาร PFOA และ PTFE จึงมั่นใจได้ว่าสัมผัสกับอาหารได้โดยไม่ปนเปื้อน จากรีวิวกล่าวว่าวัสดุที่ใช้ผลิตแข็งแรง ดีไซน์สวย และยังมีอุปกรณ์เสริมอย่างทัพพีและไม้พายแถมให้ด้วยค่ะ

No.8

Tefalชุดเครื่องครัว Tefal รุ่น Cooking Ally - B505S595

ชุดเครื่องครัว Tefal รุ่น Cooking Ally - B505S595 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว Tefal รุ่น Cooking Ally - B505S595 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,250 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ่านการเคลือบผิวไทเทเนียม กระจายความร้อนดี ปรุงอาหารอร่อย

ชุดเครื่องครัว Tefal รุ่น Cooking Ally มาพร้อมเครื่องครัวพร้อมใช้งาน 5 ชิ้น คือกระทะก้นลึก, กระทะก้นกว้าง, หม้อหูพร้อมฝาแก้ว และอุปกรณ์เสริมอย่างกระบวยและตะหลิว ตัวภาชนะผ่านการเคลือบผิวไทเทเนียมเพื่อเพิ่มความแข็งแรง สามารถใช้งานได้ยาวนานด้วยรอบขัดกว่า 16,000 รอบ อีกทั้งยังเคลือบสารกันติดทั้งด้านนอกและด้านใน ช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย


ยิ่งไปกว่านั้น ส่วนตรงกลางของภาชนะจะมีจุดเธอร์โมซิกนัล ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นสีแดงล้วนเมื่ออุณหภูมิสูงถึง 180 องศาเซลเซียส และยังช่วยกระจายความร้อนได้ดี ปรุงอาหารได้รสชาติดียิ่งขึ้น จากรีวิวของชาวเน็ตชอบที่เป็นชุดเครื่องครัวราคาประหยัด ใช้งานได้ดี อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้ค่ะ

No.9

Seagullชุดเครื่องครัว Seagull Kitchen Tools

ชุดเครื่องครัว Seagull Kitchen Tools 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว Seagull Kitchen Tools 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว Seagull Kitchen Tools 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว Seagull Kitchen Tools 4
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,090 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากวัสดุคุณภาพ ใช้งานได้นาน กระทะเคลือบ Non stick

เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับแบรนด์เครื่องครัวสเตนเลส Seagull กันอย่างแน่นอน เพราะเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่ครัวไทยมายาวนาน โดยเครื่องครัวทุกชิ้นจะผลิตจากสเตนเลสคุณภาพดีทั้งหมด จึงสามารถใช้งานได้ยาวนานหลายปี ตัวกระทะและหม้อต้มยังผ่านการเคลือบสารกันติด Non stick เมื่อปรุงอาหารจึงไม่ติดกระทะและทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด 


ในชุดมีเครื่องครัวให้ใช้รวม 6 ชิ้น คือกระทะ Gladiator 4DX, หม้อด้าม, กระทะย่าง, ตะหลิว, ทัพพี และฝาปิดหม้อ อย่างไรก็ตาม ไม่แนะนำให้ล้างทำความสะอาดด้วยกรดเข้มข้น หรือใช้วิธีการขูดขีดภาชนะ เพราะอาจทำให้เครื่องครัวเสียหายได้ นอกจากนี้ ยังไม่แนะนำให้นำเข้าไมโครเวฟอีกด้วยค่ะ

No.10

MEYERชุดเครื่องครัว MEYER รุ่น Fabulous 21882-T

ชุดเครื่องครัว MEYER รุ่น Fabulous 21882-T 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว MEYER รุ่น Fabulous 21882-T 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ชุดเครื่องครัว MEYER รุ่น Fabulous 21882-T 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
760 บาท
ราคาต่ำ

กระจายความร้อนได้ทั่วถึง ไร้สารตะกั่ว ใช้งานได้กับเตาทุกชนิด

ใครที่กำลังมองหาชุดเครื่องครัวราคาประหยัด ที่มีเครื่องครัวมาให้ใช้งานครบครัน ทั้งหม้อด้าม, กระทะทรงลึก, กระทะทรงตื้น และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เช่น ทัพพีหรือตะหลิว เราขอแนะนำชุดเครื่องครัว MEYER ที่ทางแบรนด์ได้ผลิตเครื่องครัวด้วยอะลูมิเนียมอย่างหนา ที่ปราศจากสารตะกั่ว มีคุณสมบัติกระจายความร้อนได้รวดเร็ว ประหยัดเวลาในการทำอาหารลงได้มาก


นอกจากนี้ ยังผ่านการเคลือบสารกันติดคุณภาพสูง ทำให้ก้นภาชนะมีความเรียบลื่น ทำความสะอาดง่าย ในส่วนของดีไซน์ด้ามจับนั้นก็เป็นแบบ Phenolic ที่ทนทานต่อความร้อนและจับได้ถนัดมือ อย่างไรก็ตาม เครื่องครัวชุดนี้ไม่รองรับการใช้งานกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าค่ะ

เคล็ดลับการดูแลรักษาเครื่องครัว

เคล็ดลับการดูแลรักษาเครื่องครัว
อ้างอิง:shopee.co.th

การดูแลรักษาอุปกรณ์เครื่องครัวต่าง ๆ หลังจากใช้งานจะช่วยถนอมและยืดอายุการใช้งานของเครื่องครัวให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องคอยเปลี่ยนใหม่บ่อย ๆ แต่ทุกคนรู้หรือไม่คะว่า เครื่องครัวแต่ละชนิดผลิตจากวัสดุที่แตกต่างกัน จึงมีวิธีการดูแลรักษาที่ต่างกันไปด้วย ดังนั้น หากเราทำความสะอาดถูกวิธีเครื่องครัวก็จะคงสภาพสวยและอยู่กับเราไปได้อีกนานเลยค่ะ


วัสดุสเตนเลส เวลาใช้ควรระวังไม่ให้โดนความร้อนสูง เนื่องจากจะก่อให้เกิดรอยดำ และควรเช็ดให้แห้งหลังจากทำความสะอาดทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดรอยหยดน้ำบนผลิตภัณฑ์ค่ะ


วัสดุอะลูมิเนียม หลังจากใช้งาน ควรทำความสะอาดให้หมดจดและเช็ดให้แห้งก่อนเก็บ เนื่องจากหากมีเศษอาหารตกค้างเป็นเวลานาน กรดและด่างจากอาหารอาจจะกัดกร่อนภาชนะจนเกิดการชำรุดได้


วัสดุเหล็ก สามารถทำความสะอาดได้โดยการใช้น้ำยาทำความสะอาดขัดและล้างน้ำให้สะอาด ที่สำคัญคือ หลังจากล้างเสร็จแล้ว ต้องตากให้แห้งหรือเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด เนื่องจากเหล็กเป็นวัสดุที่เกิดสนิมได้ง่าย


วัสดุที่มีการเคลือบ วัสดุประเภทนี้ต้องดูแลเป็นพิเศษ ไม่ควรทำตกหรือได้รับการกระแทก เพราะวัสดุที่เคลือบอยู่บนผลิตภัณฑ์อาจเกิดการกะเทาะหลุดร่อนได้


วัสดุแก้ว ควรใช้น้ำร้อนผสมน้ำส้มสายชูหรือสารบอแรกซ์เล็กน้อยในการล้างน้ำสุดท้าย เพื่อให้เครื่องครัวที่ทำจากแก้วนั้นเงาวับเหมือนใหม่ ไร้รอยขีดข่วน


วัสดุไม้ ควรผึ่งแดดให้แห้งทุกครั้งหลังจากล้างทำความสะอาดเสร็จแล้ว เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา และควรทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาล้างจานและฟองน้ำนิ่ม ๆ จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่า

บทส่งท้าย

เครื่องครัวแต่ละชนิดนั้น ก็เหมาะสำหรับการทำอาหารที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น การเลือกซื้อชุดเครื่องครัวให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพียงแค่อ้างอิงจากอาหารประเภทที่คุณทำเป็นประจำ รวมถึงจำนวนสมาชิกในครอบครัวของตนเอง เท่านี้คุณก็จะสามารถเลือกซื้อชุดเครื่องครัวที่ต้องการได้ง่ายมากขึ้นแล้วค่ะ อย่างไรก็ตาม แม้ชุดเครื่องครัวจะมีคุณภาพมากแค่ไหน แต่การดูแลรักษาอย่างดีก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพื่อสร้างสุขอนามัยที่ดีและช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องครัวให้ยาวนานยิ่งขึ้นนะคะ

TOP 5 ชุดเครื่องครัว แนะนำ

อันดับที่ 1: Tefalชุดเครื่องครัว Tefal รุ่น Day By Day G143S895

อันดับที่ 2: HAFELEชุดเครื่องครัว HAFELE ชุดหม้อและกระทะอลูมิเนียม 10 ชิ้น

อันดับที่ 3: INSSAชุดเครื่องครัว INSSA รุ่น Vanilla Gelato Series Cookware

อันดับที่ 4: INDEX LIVING MALL ชุดเครื่องครัว INDEX LIVING MALL รุ่น DEMETRIO

อันดับที่ 5: IKEAชุดเครื่องครัว IKEA รุ่น HEMKOMST

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. อุปกรณ์ครัว
  4. 10 อันดับ ชุดเครื่องครัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Tefal, Seagull, HAFELE

ค้นหาตามหมวดหมู่