mybest
เครื่องเขียน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. เครื่องเขียน
  4. 10 อันดับ ปากกาเน้นข้อความ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย หมึกแห้งไว
  • 10 อันดับ ปากกาเน้นข้อความ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย หมึกแห้งไว 1
  • 10 อันดับ ปากกาเน้นข้อความ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย หมึกแห้งไว 2
  • 10 อันดับ ปากกาเน้นข้อความ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย หมึกแห้งไว 3
  • 10 อันดับ ปากกาเน้นข้อความ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย หมึกแห้งไว 4
  • 10 อันดับ ปากกาเน้นข้อความ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย หมึกแห้งไว 5

10 อันดับ ปากกาเน้นข้อความ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย หมึกแห้งไว

“ปากกาเน้นข้อความ” หรือที่เรียกติดปากกันว่า “ปากกาไฮไลท์” เป็นอุปกรณ์การเรียนชิ้นสำคัญที่หลายคนต้องพกติดตัว เพราะงานวิจัยวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการทำงานของสมองได้บอกไว้ว่า สีสันต่าง ๆ จะช่วยให้สมองของเราเกิดการรับรู้และจดจำได้แม่นยำยิ่งขึ้น โดยที่สมองจะประมวลผลเชื่อมโยงระหว่างสีกับสิ่งที่เราต้องการจดจำ ดังนั้น หลายคนจึงมักจะนิยมใช้ปากกาไฮไลท์เน้นข้อความหรือหัวข้อต่าง ๆ ที่เราต้องการโฟกัสเป็นพิเศษ หรือบางคนอาจจะนำปากกาเน้นข้อความมาสร้างสีสัน จัดระเบียบให้เลคเชอร์หรือบันทึกดูน่าอ่านมากขึ้น

ปากกาไฮไลท์นั้นมีหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นปากกาไฮไลท์แบบหัวตัด แบบหัวใส แบบพู่กัน และปากกาไฮไลท์ที่สามารถลบได้ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกปากกาเน้นข้อความที่เข้ากับสไตล์และเนื้อหาการเรียนการทำงานของเรา รวมถึงรวบรวม 10 อันดับ ปากกาเน้นข้อความยอดนิยมมาฝากทุกคนกันอีกด้วยค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/09/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ปากกาเน้นข้อความคืออะไร ? มีประโยชน์อย่างไร ?

ปากกาเน้นข้อความคืออะไร ? มีประโยชน์อย่างไร ?

ปากกาเน้นข้อความ หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อของ “ปากกาไฮไลท์” เป็นตัวทำเครื่องหมายที่มีหัวเป็นแบบตัด ถูกคิดค้นในปี 1962 และวางจำหน่ายในชื่อของ HI-LITER โดยจุดเด่นของปากกานี้เปลี่ยนจากหมึกสีดำหรือสีน้ำเงินธรรมดาเป็นหมึกเรืองแสง ช่วยในการเน้นข้อความที่สำคัญ ๆ ผ่านสีเรืองแสงให้มีความโดดเด่นและสะดุดตามากยิ่งขึ้น มีประโยชน์สำหรับการเรียนหนังสือเป็นอย่างยิ่ง หรือจะนำปากกาไฮไลท์ไปใช้ตกแต่งไดอารี่ เพื่อความสวยงาม ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันค่ะ

วิธีการเลือกปากกาเน้นข้อความ

ปากกาเน้นข้อความมีหลายแบบหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ ดังนั้น เพื่อให้ได้ปากกาเน้นข้อความที่ตอบโจทย์การใช้งานของเรามากที่สุด นอกจากเลือกจากสีที่ชื่นชอบแล้ว คุณควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ควบคู่ไปด้วย ดังนี้

1

เลือกประเภทของปากกาเน้นข้อความให้เหมาะกับการใช้งาน

ปากกาเน้นข้อความนั้นมีรูปทรงและหัวปากกาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแบบที่เราคุ้นชินกันบ่อย ๆ ก็คงเป็น “ปากกาเน้นข้อความหัวตัด" แต่ปัจจุบันก็มี “ปากกาเน้นข้อความหัวใส” “ปากกาเน้นข้อความหัวพู่กัน” และ “ปากกาเน้นข้อความแบบลบได้" ให้คุณได้เลือกซื้อเช่นกัน

“ปากกาเน้นข้อความหัวตัด” หัวปากกายอดนิยมม ใช้กันอย่างแพร่หลาย

“ปากกาเน้นข้อความหัวตัด” หัวปากกายอดนิยมม ใช้กันอย่างแพร่หลาย

สำหรับปากกาเน้นข้อความแบบหัวตัดนี้ เป็นปากกาไฮไลท์ที่ทุกคนเห็นบ่อยมากที่สุด เนื่องจากเป็นหัวของปากกาไฮไลท์ที่เรียกได้ว่า เป็นมาตรฐานหรือหัวเริ่มต้นที่ทางแบรนด์ต่าง ๆ นิยมผลิตมาใช้งานกันอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังได้รับความนิยมมากกว่าหัวปากกาแบบอื่น ด้วยความที่ใช้เป็นปากกาที่นิยมใช้ทั่วไป จึงเป็นปากกาเน้นข้อความที่สามารถหาซื้อได้ง่าย มีช่วงราคาที่หลากหลาย ตอบโจทย์สำหรับนักเรียนนักศึกษาไปจนถึงพนักงานออฟฟิศเลยค่ะ


ข้อดีของปากกาไฮไลท์หัวตัดคือ ช่วยให้การขีดนั้นคลุมตัวอักษรหรือข้อความที่ต้องการให้อยู่ภายในบริเวณเดียวกัน หรือเป็นการตีกรอบแบบถมสีให้ข้อความนั้นเกิดความโดดเด่นเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ข้อควรระวังคือ ต้องกะระยะข้อความให้ดี ไม่งั้นอาจจะขีดเลยข้อความที่ต้องการได้ค่ะ

“ปากกาเน้นข้อความหัวใส” มองเห็นตัวอักษรขณะที่ใช้งาน ทำให้ขีดได้แม่นยำ

“ปากกาเน้นข้อความหัวใส” มองเห็นตัวอักษรขณะที่ใช้งาน ทำให้ขีดได้แม่นยำ
ปากกาเน้นข้อความที่บริเวณหัวปากกาเป็นวัสดุใสนั้นจะทำให้เรามองเห็นตัวอักษรระหว่างที่กำลังขีดเส้นหรือเน้นข้อความได้อย่างชัดเจน ทำให้เกิดความผิดพลาดขณะใช้งานน้อยลงและใช้ลากเส้นได้อย่างต่อเนื่อง หมดกังวลเรื่องการขีดเส้นเลยบรรทัดหรือเลยข้อความที่จะเน้นไปได้เลยค่ะ ซึ่งปากกาไฮไลท์หัวใสแบบนี้เหมาะสำหรับใช้ขีดหนังสือและชีตที่ตัวอักษรหรือข้อความค่อนข้างยาวและแน่นหนาติด ๆ กัน เช่น หนังสือเรียน เป็นต้น

“ปากกาเน้นข้อความหัวพู่กัน” ลากเส้นหนักหรือเบาได้อย่างอิสระ

“ปากกาเน้นข้อความหัวพู่กัน” ลากเส้นหนักหรือเบาได้อย่างอิสระ

ปากกาเน้นข้อความหัวพู่กันแบบนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เน้นข้อความอย่างอิสระ โดยสามารถควบคุมความหนักเบาของเส้นหรือความกว้างยาวของแถบสีได้เอง ใช้งานได้ค่อนข้างง่ายและสบายมือ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ขีดเขียนหรือวาดสัญลักษณ์ตกแต่งเลคเชอร์เพื่อให้จดจำได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย จึงเหมาะเป็นอย่างมากกับการใช้งานในหนังสือหรือชีตเอกสารที่มีข้อความหลากหลายขนาดในหน้าเดียว หรือใช้ในสมุดบันทึกต่าง ๆ ค่ะ

“ปากกาไฮไลท์แบบลบได้“ สะดวก ลบได้ทันใจ

“ปากกาไฮไลท์แบบลบได้“ สะดวก ลบได้ทันใจ
อ้างอิง:jetpens.com

ปากกาเน้นข้อความนั้นเป็นปากกาที่เมื่อใช้เน้นข้อความไปแล้วจะลบได้ค่อนข้างยาก ปากกาเน้นข้อความแบบลบได้จึงออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาในจุดนี้ค่ะ โดยปากกาเน้นข้อความแบบลบได้จะใช้น้ำหมึกพิเศษที่สามารถลบออกได้เมื่อเกิดความร้อน จึงสามารถลบส่วนที่ไฮไลท์ผิดได้โดยไม่ทิ้งร่องรอยเอาไว้เลยค่ะ แต่ทั้งนี้ ปากกาเน้นข้อความแบบลบได้จะเหมาะกับการใช้งานร่วมกับปากกาทั่วไป แต่ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานร่วมกับปากกาเจลลบได้ค่ะ

2

เลือกจากคุณสมบัติพิเศษของปากกาเน้นข้อความ

เลือกจากคุณสมบัติพิเศษของปากกาเน้นข้อความ

นอกจากคุณสมบัติพื้นฐานที่กล่าวไปแล้ว คุณควรเลือกปากกาเน้นข้อความจากคุณสมบัติพิเศษที่เสริมมาให้ด้วย เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกมากที่สุด เช่น ปากกาไฮไลท์แบบ 2 สีในแท่งเดียวกัน ปากกาไฮไลท์แบบหัว 2 ด้านไม่เหมือนกัน (ด้านหนึ่งเป็นส่วนสำหรับเน้นข้อความและอีกด้านหนึ่งสำหรับใช้เขียนแทนปากกาเมจิก) ปากกาไฮไลท์แบบเติมสีได้ และปากกาไฮไลท์แบบลบได้ เป็นต้น ซึ่งคุณสามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการหรือวัตถุประสงค์ในการใช้งานของตัวเองเลยค่ะ

3

เลือกปากกาเน้นข้อความจากแบรนด์เครื่องเขียนยอดนิยม

เลือกปากกาเน้นข้อความจากแบรนด์เครื่องเขียนยอดนิยม
อ้างอิง:stabilo.com

หากคุณเป็นคนที่ต้องการสินค้าคุณภาพดี มีประสิทธิภาพ การเลือกซื้อสินค้าจากยี่ห้อที่คนนิยมใช้ก็เป็นทางเลือกที่ดีและง่ายที่สุดค่ะ สำหรับปากกาเน้นข้อความก็มีหลายยี่ห้อยอดนิยมที่การันตีคุณภาพให้คุณได้เลือกซื้อ ยกตัวอย่างเช่น


  • ปากกาเน้นข้อความ STABILO ซึ่งแทบจะเรียกได้ว่าเป็นปากกาไฮไลท์ยอดฮิตในประเทศไทยเลยค่ะ โดย Schwan-STABILO เป็นแบรนด์เครื่องเขียนเก่าแก่จากประเทศเยอรมนีที่ขึ้นชื่อในเรื่องของคุณภาพและความคุ้มค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งปากกาไฮไลท์ที่มีสีสันให้เลือกหลากหลาย และจับได้กระชับมือ

  • ปากกาเน้นข้อความ FABER-CASTELL เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อเครื่องเขียนจากประเทศเยอรมนีที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน นอกจากเรื่องประสิทธิภาพการใช้งานที่ทำได้ดีแล้ว ปากกาไฮไลท์ FABER-CASTELL ยังเป็นปากกาไร้สารพิษ (Non-Toxic) ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ใช้งานอีกด้วยค่ะ

  • ปากกาเน้นข้อความ MILDLINER เป็นปากกาไฮไลท์ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักเรียนนักศึกษาในปัจจุบัน ด้วยสีสันโทนพาสเทลน่ารักสดใส ช่วยเสริมให้เลคเชอร์และตำราเรียนของคุณดูสบายตา เพิ่มความน่าอ่านให้กับผู้ที่พบเห็นเพิ่มมากขึ้น โดย MILDLINER นั้นเป็นไลน์เครื่องเขียนที่แตกย่อยออกมาจากแบรนด์เครื่องเขียนจากประเทศญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง ZEBRA นั่นเองค่ะ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ปากกาเน้นข้อความ ยี่ห้อไหนดี สีสวย หมึกแห้งไว

อย่างที่ทราบกันดีว่า ปากกาเน้นข้อความหรือปากกาไฮไลท์นั้นมีให้เลือกซื้อหลากหลายยี่ห้อ วันนี้เราจึงได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจากหลากหลายแบรนด์ดังที่สามารถหาซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Pilot

ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Frixion

Pilot ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Frixion 1

45 บาท

ราคาปานกลาง

ปากกาไฮไลท์ลบได้ ลบสะอาดหมดจด เขียนทับได้ทันที

2

Uni

ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Propus Window 103T

Uni ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Propus Window 103T 1

174 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ขีดองศาไหนก็มองเห็นด้วยไฮไลท์หัวใส ถ่ายเอกสารแล้วไม่มืด

3

ZEBRA

ปากกาเน้นข้อความ รุ่น MILDLINER Dual Ended Brush

ZEBRA ปากกาเน้นข้อความ รุ่น MILDLINER Dual Ended Brush 1

245 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีสีให้เลือกหลากหลาย พร้อมหัวพู่กันกับหัวตัดในแท่งเดียว

4

STABILO

ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Boss Mini เซต 3 สี

STABILO ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Boss Mini เซต 3 สี 1

59 บาท

ราคาปานกลาง

ปากกาไฮไลท์ไซส์มินิ เนื้อสีสดใส มีเทคโนโลยีป้องกันหมึกแห้ง

5

FABER-CASTELL

ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Slim Textliner

FABER-CASTELL ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Slim Textliner 1

25 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไฮไลท์ปลอดสารพิษ หัวเล็กเหมาะกับข้อความระยะบรรทัดแคบ

6

STAEDTLER

ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Classic 364 เซต 6 ด้าม

STAEDTLER ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Classic 364 เซต 6 ด้าม 1

149 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

น้ำหมึกเข้มข้น ถ่ายเอกสารได้โดยไม่มีรอยดำ เหมาะสำหรับนักเรียน

7

M&G

ปากกาเน้นข้อความ รุ่น AHM27301

M&G ปากกาเน้นข้อความ รุ่น AHM27301 1

22 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปากกาเน้นข้อความแบบกด ด้ามใส ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก

8

QuanTum

ปากกาเน้นข้อความ รุ่น QH-790

QuanTum  ปากกาเน้นข้อความ รุ่น QH-790 1

15 บาท

ราคาต่ำ

ปากกาเน้นข้อความ 2 หัว 2 สี ในด้ามเดียว ราคานักเรียน

9

Imoda

ปากกาเน้นข้อความ เซต 6 สี

Imoda ปากกาเน้นข้อความ เซต 6 สี 1

32 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไฮไลท์สไตล์มินิมอล มีหัวปากกา 2 ด้าน โทนสีเอิร์ธโทนคลาสสิก

10

Monami

ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Essenti Stick เซต 5 สี

Monami ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Essenti Stick เซต 5 สี 1

109 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไฮไลท์สีเทียน สีสด เขียนลื่น ไม่ซึมทะลุกระดาษแม้กระดาษบาง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Pilotปากกาเน้นข้อความ รุ่น Frixion

ปากกาเน้นข้อความ รุ่น Frixion 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาปานกลาง

ปากกาไฮไลท์ลบได้ ลบสะอาดหมดจด เขียนทับได้ทันที

ปากกาลบได้เทคโนโลยีเฉพาะจากญี่ปุ่นกับปากกา Pilot Frixion มีจุดเด่นที่สามารถลบได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ลิควิดเปเปอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับปากกาเน้นข้อความที่ลบทำความสะอาดได้ยากกว่าปากกาลูกลื่นธรรมดา การใช้ปากกาเน้นข้อความแบบลบได้ด้ามนี้จาก Pilot Frixion จะทำให้การลบส่วนที่ไฮไลท์ผิดทำได้อย่างง่ายดายด้วยยางลบบริเวณหัวปากกา จึงสามารถเขียนและไฮไลท์ทับบริเวณที่ลบได้ทันที ทำให้การจดบันทึกเป็นระเบียบเรียบร้อย น่าอ่านมากยิ่งขึ้นค่ะ


ปากกาเน้นข้อความลบได้ด้ามนี้ยังมาพร้อมกับสีสันให้เลือกมากถึง 18 สี ซึ่งครอบคลุมทั้งสีสะท้อนแสงสดใส สีอ่อนแบบพาสเทล และสีธรรมชาติถนอมสายตา เนื้อสีสดใสชัดเจน ขนาดหัวปากกา 3 มิลลิเมตร นอกจากการซื้อแบบแยกแท่งแล้ว ยังมีแบบรูปแบบแพ็กคุ้มค่า 6 ด้าม 6 สี ให้เลือกซื้ออีกด้วยนะคะ แต่ทั้งนี้จะไม่เหมาะกับการใช้งานร่วมกับการจดบันทึกด้วยปากกาลบได้ค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Uniปากกาเน้นข้อความ รุ่น Propus Window 103T

ราคาอ้างอิง
174 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ขีดองศาไหนก็มองเห็นด้วยไฮไลท์หัวใส ถ่ายเอกสารแล้วไม่มืด

สำหรับปากกาเน้นข้อความจากแบรนด์ Uni รุ่น Propus Window เป็นแบบหัวใส จึงทำให้สามารถมองเห็นตัวหนังสือในขณะที่ทำการขีดเน้นข้อความได้ จะขีดมุมไหนองศาไหนก็ลื่นไหล แถมหมดห่วงเรื่องการขีดเลยข้อความ ที่สำคัญหมึกยังไม่ซีดจางและสามารถกันน้ำได้อีกด้วย ตัวปากกายังมีหัว 2 ด้าน ขนาด 0.4 มิลลิเมตรและ 0.6 มิลลิเมตร สำหรับใช้เน้นข้อความ และเขียนโน้ตหรือวาดภาพตกแต่งได้ก็ไม่มีปัญหาค่ะ

สำหรับปากกาไฮไลท์รุ่นนี้มีให้คุณเลือกซื้อทั้งหมด 3 เซตโทนสี ได้แก่ เซต Basic, Smoke และ Light โดยคุณสามารถเลือกตามโทนสีที่ชอบได้เลยค่ะ ถ้าหากคุณกำลังมองหาปากกาเน้นข้อความที่ถ่ายเอกสารแล้วไม่มืดเป็นรอยปากกาไฮไลท์ จะขอแนะนำเป็นโทนสี Light สีพาสเทล ทำให้เมื่อถ่ายเอกสารที่ 25% - 50% จะมองไม่เห็นรอยปากกาไฮไลท์ ทำให้เอกสารยังคงไว้ซึ่งความสะอาดและอ่านง่ายค่ะ

No.3

ZEBRAปากกาเน้นข้อความ รุ่น MILDLINER Dual Ended Brush

ราคาอ้างอิง
245 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีสีให้เลือกหลากหลาย พร้อมหัวพู่กันกับหัวตัดในแท่งเดียว

สำหรับใครที่ชื่นชอบโทนสีพาสเทลอ่อน ๆ ดูน่ารักสบายตา ต้องลองใช้ปากกาเน้นข้อความ MILDLINER รุ่นนี้เลยค่ะ จาก Zebra มาพร้อมกับโทนสีทั้งแบบพาสเทลและโทนสีเข้ม ๆ หม่น ๆ ให้เลือกกว่า 25 สี หมึกสีสวย ไม่ซึมทะลุไปหน้าหลัง ตัวด้ามดูเรียบง่ายสไตล์มินิมอลรวมถึงยังมีคอลเลกชันพิเศษที่มีตัวด้ามเป็นลายการ์ตูนต่าง ๆ เช่น Pooh, Line Friends น่ารักน่าใช้ในการจดบันทึกมากค่ะ


อีกทั้งยังมีหัวปากกาไฮไลท์ให้เลือกใช้ถึง 2 แบบในแท่งเดียว ได้แก่ ปากกาเน้นข้อความหัวตัด และปากกาเน้นข้อความหัวพู่กัน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถลงน้ำหนักและกำหนดขนาดเส้นเน้นข้อความได้ตามใจชอบ สำหรับใช้เน้นข้อความ สเก็ตช์ภาพ เขียนตัวอักษร Calligraphy เขียนโน้ตหรือวาดภาพตกแต่งได้ก็ไม่มีปัญหาค่ะ ขอการันตีคุณภาพด้วยยอดขายดีเป็นอันดับต้น ๆ ในประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ

No.4

STABILOปากกาเน้นข้อความ รุ่น Boss Mini เซต 3 สี

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาปานกลาง

ปากกาไฮไลท์ไซส์มินิ เนื้อสีสดใส มีเทคโนโลยีป้องกันหมึกแห้ง

ปากกาเน้นข้อความจากแบรนด์ดังทางด้านเครื่องเขียนอย่าง STABILO มาพร้อมรูปทรงคลาสสิกจับได้ถนัดมือ ด้วยสีพาสเทลสดใสทำให้โน้ตและเลคเชอร์ของคุณนั้นดูน่าอ่าน หมึกแห้งไวไม่ต้องกังวลเรื่องการซึมหรือเลอะเปรอะเปื้อนกระดาษ ถนอมน้ำหมึกด้วย Anti Dry Out Technology เป็นเทคโนโลยีป้องกันน้ำหมึกแห้ง จึงใช้ได้นานและไม่ต้องกังวลหากลืมปิดฝา

สำหรับรุ่นนี้เป็นปากกาเน้นข้อความรุ่น Boss Mini ซึ่งมีขนาดด้ามเล็กจิ๋ว พกพาสะดวก หัวปากกาไฮไลท์ทำจากพลาสติกมี 2 ขนาด คือ 2 และ 5 มิลลิเมตรตามแต่องศาการเขียน น้ำหมึกสีพาสเทลสดใส จึงใช้งานได้หลากหลาย สีที่แนะนำเลยคือ ปากกาเน้นข้อความสีเหลืองโทนที่แตกต่างจากสีเหลืองนีออนแบรนด์อื่น ๆ ผู้ใช้หลายคนจึงชื่นชอบสีที่หวานสวยเป็นเอกลักษณ์อย่างมากค่ะ

No.5

FABER-CASTELLปากกาเน้นข้อความ รุ่น Slim Textliner

ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไฮไลท์ปลอดสารพิษ หัวเล็กเหมาะกับข้อความระยะบรรทัดแคบ

เครื่องเขียนจากเยอรมันได้ชื่อว่าเป็นเครื่องเขียนคุณภาพดี แบรนด์ FABER-CASTELL ก็เป็นแบรนด์หนึ่งที่มีสินค้าคุณภาพดีหลายชิ้นเลยค่ะ อย่างเช่น ปากกาเน้นข้อความรุ่น Slim Textliner ที่ออกแบบมาให้จับถนัดมือ หมึกที่ใช้ก็เป็นหมึกที่ปลอดภัย ไร้สารพิษ ผ่านการรับรองมาตรฐานจากประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้มีความปลอดภัยในการใช้งาน


ปากกาไฮไลท์รุ่นนี้ยังมีสีสันให้เลือกด้วยกันถึง 13 สีทั้งแบบเรืองแสงสะดุดตาและแบบโทนพาสเทลสบายตา ช่วยเน้นให้เห็นข้อความได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งหัวของปากกาแม้จะเป็นแบบหัวตัดขนาดเล็กแบบหัวปากกา สามารถขีดเส้นได้ความหนา 1-4 มิลลิเมตร เหมาะกับการใช้งานกับข้อความที่มีระยะบรรทัดแคบเป็นพิเศษ อีกทั้งยังสามารถใช้กับเครื่องถ่ายเอกสารได้โดยไม่เป็นแถบดำอีกด้วยค่ะ

No.6

STAEDTLERปากกาเน้นข้อความ รุ่น Classic 364 เซต 6 ด้าม

ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

น้ำหมึกเข้มข้น ถ่ายเอกสารได้โดยไม่มีรอยดำ เหมาะสำหรับนักเรียน

ถัดมาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนคุณภาพดีจากเยอรมนี ปากกาเน้นข้อความหัวตัดจากแบรนด์ดัง STAEDTLER เป็นชุดสุดคุ้มที่มีให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้จากสีที่หลากหลายจำนวน 6 สี ได้แก่ สีเหลือง สีส้ม สีชมพู สีม่วง สีฟ้า และสีเขียว เพิ่มความคุ้มค่าด้วยการแถมสีไฮไลท์ที่มีการใช้งานบ่อยครั้งอย่างสีเหลืองอีก 2 ด้าม มีคุณสมบัติในการป้องกันหมึกแห้ง แม้คุณจะเปิดฝาปากกาเน้นข้อความทิ้งไว้นานถึง 4 ชั่วโมง 


น้ำหมึกเนื่องจากน้ำหมึกมีความเข้มข้น สีติดทนและสดใส สามารถใช้กับปากกาได้ทุกประเภททั้งปากกาลูกลื่น ปากกาเจล ปากกาหมึกซึม ไปจนถึงหมึกเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตโดยไม่ทำให้หมึกปากกาละลายเปื้อนกระดาษ ที่สำคัญ สามารถนำไปถ่ายเอกสารได้โดยไม่มีรอยดำติดเลยค่ะ ราคาคุ้มค่าเหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษามาก และการใช้งานภายในสำนักงานอีกด้วย

No.7

M&Gปากกาเน้นข้อความ รุ่น AHM27301

ราคาอ้างอิง
22 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปากกาเน้นข้อความแบบกด ด้ามใส ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก

ปากกาเน้นข้อความด้ามใสแวววาว สไตล์มินิมอลจากประเทศจีน มาในขนาดด้ามกะทัดรัด ความยาวของด้ามปากกาประมาณ 15 เซนติเมตรเท่านั้นเองค่ะ มาพร้อมคลิปหนีบทำให้พกพาสะดวก ปากกาไฮไลท์ด้ามนี้ใช้การกดที่ปลายด้ามเพื่อเปิด - ปิด จึงไม่มีปัญหาฝาปากกาหายแน่นอน หัวปากกามีลักษณะเป็นปากกาหัวตัด ความหนาเส้นประมาณ 4 มิลลิเมตร


หมึกของปากกาแห้งไวไม่ซึมไปหน้าหลังของกระดาษ ทั้งยังมีสีสันสดใสให้เลือกถึง 5 สี ได้แก่ ฟ้า ส้ม เหลือง ชมพู และเขียว มีทั้งแบบสีสดและสีพาสเทล เนื้อสีสดใส เห็นชัดเจนทีเดียว เหมาะสำหรับการใช้เน้นข้อความเพื่อช่วยจำเนื้อหาในบทเรียน ทั้งมีราคาประหยัดเหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษามากเลยค่ะ

No.8

QuanTum ปากกาเน้นข้อความ รุ่น QH-790

ราคาอ้างอิง
15 บาท
ราคาต่ำ

ปากกาเน้นข้อความ 2 หัว 2 สี ในด้ามเดียว ราคานักเรียน

ปากกาเน้นข้อความจาก Quantum มีความพิเศษที่ได้ถึง 2 สีในด้ามเดียวกัน ทำให้การใช้งานสะดวกสุด ๆ โดยมีคู่สี ชมพู - ฟ้า, ส้ม - เขียว, และ เหลือง - ม่วง ให้เลือกใช้ เนื้อสีออกโทนพาสเทล โดยเฉพาะสีชมพู - ฟ้าให้สีน่ารักสดใสมาก ๆ ค่ะ หมึกเป็นแบบ Water - based จึงอาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานกับปากกาหมึกซึมที่มีส่วนผสมของน้ำเท่าไรนัก แต่สามารถใช้งานกับปากกาเจลและปากกาลูกลื่นได้ดีทีเดียวค่ะ


ปากกาเน้นข้อความด้ามนี้ สามารถใช้ได้ทั้งบนกระดาษธรรมดา กระดาษถ่ายเอกสาร และกระดาษแฟกซ์ ส่วนหัวปากกาเป็นแบบหัวตัด ขนาดของหัวตัดประมาณ 5 มิลลิเมตร มีความแข็งแรง สามารถใช้ร่วมกับไม้บรรทัดได้ค่ะ คุ้มค่ามากเพราะได้ถึง 2 สีในด้ามเดียวแถมยังมีราคาประหยัดอีกด้วย

No.9

Imodaปากกาเน้นข้อความ เซต 6 สี

ราคาอ้างอิง
32 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไฮไลท์สไตล์มินิมอล มีหัวปากกา 2 ด้าน โทนสีเอิร์ธโทนคลาสสิก

ปากกาเน้นข้อความที่เป็นที่พูดถึงกันในหมู่บล็อกเกอร์ต่างชาติ ด้วยหน้าตาของด้ามปากกาที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นแท่งสี่เหลี่ยมสไตล์มินิมอลดูเรียบง่าย มาพร้อมกับสีสันที่ไม่เหมือนกับแบรนด์อื่น ๆ เพราะเป็นสีแนวเอิร์ธโทนและโทนสีตุ่น ๆ โดยเฉพาะ เมื่อใช้เน้นข้อความจะให้สีที่ดูน่ารักแบบคลาสสิก ไม่สะดุดตาเกินไป ทั้งยังมีราคาคุ้มค่ามาก ๆ อีกด้วยค่ะ


มาพร้อมกับหัวปากกา 2 ด้าน ด้านหนึ่งออกแบบมาสำหรับขีดเขียนแทนปากกาทั่วไป สามารถใช้วาดภาพและสเก็ตช์ภาพในงานออกแบบได้ และอีกด้านเป็นแบบหัวตัด ถูกออกแบบมาสำหรับเน้นข้อความโดยเฉพาะ ปากกาไฮไลท์รุ่นนี้มาในรูปแบบเซต 6 สี ข้อด้อยของปากกาเซตนี้คือบางสีที่ค่อนข้างอ่อนไปเล็กน้อยค่ะ

No.10

Monamiปากกาเน้นข้อความ รุ่น Essenti Stick เซต 5 สี

ราคาอ้างอิง
109 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไฮไลท์สีเทียน สีสด เขียนลื่น ไม่ซึมทะลุกระดาษแม้กระดาษบาง

นี่คือปากกาเน้นข้อความแบบแห้งเนื้อเครยอนจากแบรนด์ Monami ผลิตในประเทศเกาหลี ความพิเศษอยู่ที่เนื้อของปากกาเน้นข้อความที่มีลักษณะเหมือนสีเทียน แห้งทันทีที่เขียน ไร้กลิ่นฉุน จากการใช้งานพบว่าไม่มีปัญหาหมึกซึมไปด้านหลังของกระดาษเลยค่ะ แม้ว่าจะใช้กับกระดาษเนื้อบางอย่างกระดาษปรู๊ฟและกระดาษไข รวมทั้งกระดาษหนังสือนิยายและ textbook ต่างๆ 


ตัวด้ามออกแบบมาเป็นด้ามกลม จับถนัดมือ มีโทนสีให้เลือกระหว่างสีสะท้อนแสงและสีพาสเทล โดยสีพาสเทลจะมาในด้ามสีเงินและสีสะท้อนแสงจะมาในด้ามสีดำ และมีสีสันทั้งหมด 6 สีด้วยกัน ได้แก่ ฟ้า เขียว ชมพู ส้ม และเหลือง และเนื่องจากเป็นเนื้อสีเทียน จึงสามารถใช้งานได้อยู่ตลอดไม่ต้องกลัวหมึกแห้ง ไม่มีวันสิ้นอายุการใช้งานแบบปากกาเน้นข้อความที่ใช้หมึกอีกด้วย

เทคนิคการใช้ปากกาเน้นข้อความ เสริมความจำ

เทคนิคการใช้ปากกาเน้นข้อความ เสริมความจำ

ก่อนจะจากกันไป เรามีเทคนิคการใช้ปากกาไฮไลท์มาแนะนำให้กับทุกคนกันด้วยค่ะ อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่าสีสันจะช่วยให้เราสามารถจดจำได้ดีขึ้น แต่การใช้สีไฮไลท์มากเกินไปอาจจะทำให้สับสนได้ จึงมีคำแนะนำว่าไม่ควรเลือกใช้สีเกิน 4 สี ต่อการทบทวนบทเรียนหรืออ่านตำราหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ สีแต่ละสีก็มีจุดเด่นของตัวเอง ดังนี้ค่ะ


  • ปากกาเน้นข้อความสีเหลือง / สีส้ม เป็นสีพื้นฐานของปากกาเน้นข้อความเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเป็นสีที่ดึงดูดสายตาและกระตุ้นความสนใจได้ดี จึงเหมาะกับใช้เน้นส่วนที่สำคัญค่ะ

  • ปากกาเน้นข้อความสีเขียว เป็นสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และช่วยเสริมสมาธิ จึงเหมาะกับใช้เน้นข้อความจำพวกลิสต์รายการต่าง ๆ ที่มีลักษณะเป็นลำดับ เช่น คำศัพท์ ตัวเลข คำนิยาม เป็นต้น

  • ปากกาเน้นข้อความสีฟ้า เป็นสีที่กระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ให้ความรู้สึกสงบ และมีความสบายตา จึงเหมาสำหรับการใช้ไฮไลท์เนื้อหาส่วนสำคัญ คำอธิบายเสริมหรือประโยคขยายความ

  • ปากกาเน้นข้อความสีชมพู เป็นสีที่สดใส และอบอุ่น อีกทั้งยังไม่สะดุดตาหรือโดดเด่นเท่ากับสีส้มหรือสีเหลือง เหมาะกับใช้เน้นคำสั้น ๆ จำพวกชื่อคน ชื่อสถานที่ หรือวันเวลาค่ะ

บทส่งท้าย

ปากกาเน้นข้อความนั้นมีหลายสีให้เลือกใช้ ซึ่งสีต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่ให้ผลลัพธ์ที่เชื่อมโยงกับความจำแตกต่างกัน ดังนั้น คุณจึงควรจะลองหาไอเดียเพิ่มเติมในเรื่องการใช้สีให้เหมาะสมกับจุดต่าง ๆ นอกเหนือจากที่เราได้แนะนำไป หรือจะลองหาดูวิธีการจดโน้ตหรือเลคเชอร์มาเป็นแนวทางปฏิบัติก็ได้เช่นกัน สุดท้ายนี้ ก็ต้องไม่ลืมว่าการไฮไลท์เน้นข้อความเป็นเพียงวิธีหนึ่งที่ช่วยเสริมในเรื่องความจำเท่านั้น การท่องหรือจดจำสิ่งต่าง ๆ จะมีประสิทธิภาพขนาดไหน อย่างไรก็ยังต้องพึ่งพาทักษะในการจับใจความของเราเป็นหลักด้วยนะคะ

TOP 5 ปากกาเน้นข้อความ แนะนำ

อันดับที่ 1: Pilotปากกาเน้นข้อความ รุ่น Frixion

อันดับที่ 2: Uniปากกาเน้นข้อความ รุ่น Propus Window 103T

อันดับที่ 3: ZEBRAปากกาเน้นข้อความ รุ่น MILDLINER Dual Ended Brush

อันดับที่ 4: STABILOปากกาเน้นข้อความ รุ่น Boss Mini เซต 3 สี

อันดับที่ 5: FABER-CASTELLปากกาเน้นข้อความ รุ่น Slim Textliner

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. เครื่องเขียน
  4. 10 อันดับ ปากกาเน้นข้อความ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย หมึกแห้งไว

บทความยอดนิยม

DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
สมุด Bullet Journal
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ดินสอ 2b
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ไส้ดินสอกด
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกา Cross
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกา LAMY
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
กระดาษคาร์บอน
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
กระดาษชาร์ท
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
กบเหลาดินสอไฟฟ้า
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกาสีขาว
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกา 3D

ค้นหาตามหมวดหมู่