mybest
ถุงนอน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กิจกรรมกลางแจ้ง
  3. อุปกรณ์เดินป่า, ปีนเขา
  4. 10 อันดับ ถุงนอน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเดินป่า แคมป์ปิง
  • 10 อันดับ ถุงนอน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเดินป่า แคมป์ปิง 1
  • 10 อันดับ ถุงนอน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเดินป่า แคมป์ปิง 2
  • 10 อันดับ ถุงนอน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเดินป่า แคมป์ปิง 3
  • 10 อันดับ ถุงนอน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเดินป่า แคมป์ปิง 4
  • 10 อันดับ ถุงนอน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเดินป่า แคมป์ปิง 5

10 อันดับ ถุงนอน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเดินป่า แคมป์ปิง

ถุงนอน ถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินป่าหรือแคมป์ปิง ซึ่งหลายคนมักเลือกถุงนอนโดยดูจากขนาดเป็นสิ่งสำคัญ อย่างไรก็ตาม การนอนหลับพักผ่อนถือเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพากับการนอนหลับในต่างถิ่นหรือสถานที่ที่เราไม่คุ้นเคย ดังนั้น คุณควรเลือกความหนาของถุงนอนและเนื้อผ้าที่มีคุณภาพ เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สบายตัวและช่วยป้องกันอากาศหนาวนั่นเอง

ในปัจจุบัน ผู้ผลิตหลายรายก็ได้ผลิตถุงนอนออกวางจำหน่ายอย่างหลากหลาย ในวันนี้เราจะไปทำความรู้จัก 10 อันดับ ถุงนอนหลากหลายวัสดุและขนาดจากแบรนด์คุณภาพ รองรับอุณหภูมิต่ำสุดได้ถึง 5 °C โดยมีทั้งถุงนอนแบบมัมมี่และถุงนอนแบบซองให้เลือก อีกทั้งยังมีคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเลือกถุงนอนให้เหมาะกับการใช้งาน พร้อมคำแนะนำจากนักแคมป์ปิง

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/01/2024
ณัฐภูมิ อมรพัชระ (ภูมิ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Camper
ณัฐภูมิ อมรพัชระ (ภูมิ)

คุณภูมิทำงานสาย IT และอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมากว่า 10 ปี โดยในเวลาว่างมักจะออกไปถ่ายรูป เดินป่า ปีนเขาและตั้งแคมป์ในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น พร้อมรวบรวมประสบการณ์การภาพถ่ายและเรื่องราวการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติมานำเสนอผ่านช่องทาง SNS ทั้ง Facebook และ Instagram ในชื่อว่า People Who Camp - Japan จากประสบการณ์การเดินป่าและตั้งแคมป์มากมาย คุณภูมิจึงได้มีโอกาสศึกษาข้อมูลและทดลองใช้อุปกรณ์การตั้งแคมป์ในลักษณะต่าง ๆ จนมีความรู้และความเข้าใจในการเลือกใช้อุปกรณ์เป็นอย่างดี และเนื่องจากญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มี 4 ฤดู จึงมีสภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศที่แตกต่างกันไปในแต่ละสถานที่ ดังนั้นการเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมจึงเป็นหัวใจสำคัญที่สุด ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วคุณภูมิมองว่าผลิตภัณฑ์ที่ดีมักจะมีราคาที่เหมาะสมกับฟังก์ชันการใช้งานเสมอ และการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีนั้นก็จะช่วยให้การเดินป่าและตั้งแคมป์ของทุกคน มีทั้งความสนุกสนาน ราบรื่นและความปลอดภัยไปพร้อม ๆ กัน

ประวัติของ ณัฐภูมิ อมรพัชระ (ภูมิ)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกถุงนอน

รายละเอียดของคุณสมบัติต่าง ๆ ของถุงนอนที่เราควรเลือกนั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประเภทของถุงนอน วัสดุ รวมไปถึงอุณหภูมิหรือสภาพอากาศที่ถุงนอนรองรับได้ มาดูรายละเอียดกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1

เลือกประเภทของถุงนอนให้เหมาะกับการใช้งาน

เลือกประเภทของถุงนอนให้เหมาะกับการใช้งาน

ถุงนอนสามารถแบ่งออกได้ 2 ลักษณะ คือ ถุงนอนแบบมัมมี่ และถุงนอนแบบซอง


  • ถุงนอนแบบมัมมี่ มีลักษณะคล้ายกับปล้องเหมือนดักแด้ ให้ความอบอุ่นได้สูงเพราะมีรูปร่างสอดคล้องกับสรีระ สามารถคลุมได้ถึงศีรษะ น้ำหนักเบา พกพาสะดวก เป็นที่นิยมเพราะใช้งาน แต่มีข้อจำกัดคืออาจขยับตัวได้ลำบากหรือทำให้รู้สึกอึดอัดสำหรับผู้ไม่เคยใช้ถุงนอนเป็นครั้งแรก
  • ถุงนอนแบบซองหรือเป็นถุงนอนแบนสี่เหลี่ยม มีซิปรอบด้าน ช่วยให้เราพลิกตัวได้อย่างอิสระเหมือนเป็นผ้าปูที่นอนบนเตียง อีกทั้งยังสามารถนำมาต่อกันเพื่อเป็นถุงนอนคู่รักได้ แต่อาจให้ความอบอุ่นน้อยกว่าเล็กน้อย เหมาะกับผู้ที่เน้นพื้นที่การนอนมากเป็นพิเศษ ผู้ที่นอนดิ้นบ่อย ๆ คู่รัก เพื่อน และครอบครัว

โดยหลัก ๆ แล้ว การเลือกประเภทของถุงนอนควรเลือกจากการใช้งานและสภาพแวดล้อมที่จะไปเป็นหลัก โดยถ้าไปในที่ที่อากาศหนาวจัดหรือต่ำกว่า 10 องศาลงไป ถุงนอนแบบมัมมี่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพราะสามารถกักเก็บความอบอุ่นได้ดี โดยเฉพาะส่วนหัวที่สามารถคลุมศีรษะรวมไปถึงคอได้ทั้งหมด แต่ถ้าไปในที่ที่ไม่หนาวมาก อาจะเลือกถุงนอนแบบซองก็ได้ เพราะให้ความสบายมากกว่าและสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานมาเป็นผ้าห่มหรือที่รองนอนอย่างเดียวได้

2

เลือกไซซ์ของถุงนอนที่ขนาดเหมาะกับส่วนสูง พับแล้วไม่เกะกะ

เลือกไซซ์ของถุงนอนที่ขนาดเหมาะกับส่วนสูง พับแล้วไม่เกะกะ
ขนาดของถุงนอนก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะถ้าหากเลือกไซซ์ที่ใหญ่เกินไปจะทำให้ประสิทธิภาพในการกักเก็บอุณหภูมิทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรอีกด้วย และหากขนาดเล็กเกินไปก็อาจทำให้อึดอัด ขยับตัวไม่สะดวกและนอนได้ไม่สบายตัว สำหรับประเภทถุงนอนมัมมี่หรือแบบซองนั้นไซซ์ถุงนอนเล็กที่สุดหรือถุงนอนเด็กควรมีความกว้างประมาณ 75 ซม. โดยทั่วไปแล้วถุงนอนจะมีความกว้างประมาณ 75 - 80 ซม. เหมาะกับคนที่มีความสูงประมาณ 170 - 175 ซม. แต่ควรดูความยาวของถุงนอนร่วมด้วย

ส่วนไซซ์ของถุงนอนที่จัดเก็บหรือม้วนเก็บแล้วควรมีขนาดประมาณ 15 x 30 ซม. เพื่อให้สามารถพกพาได้สะดวกและไม่เป็นภาระในการเคลื่อนย้าย อีกทั้งยังควรมีน้ำหนักเบา เมื่อเราไม่ใช้งาน เราควรพับเก็บหรือม้วนให้เรียบร้อย ไล่ลมออกให้หมดเพื่อลดพื้นที่ในการจัดเก็บ


นอกจากนี้ การเดินทางยังเป็นปัจจัยหลักที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกขนาดของถุงนอน เช่น ถ้าต้องเดินป่า ปีนเขา หรือปั่นจักรยาน ก็ควรเลือกถุงนอนให้เล็กและเบาเพื่อให้ไม่เป็นอุปสรรคในการเดินทาง อีกทั้งยังช่วยให้มีพื้นที่ในกระเป๋าสำหรับอุปกรณ์จำเป็นอื่น ๆ เป็นต้น ซึ่งถุงนอนส่วนมากจะมีขนาดความยาวให้เลือก 2 - 3 ไซซ์ ดังนั้นตอนเลือกซื้อก็ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเหมาะกับเราที่สุด

3

ตรวจสอบวัสดุที่ใช้ผลิตถุงนอน

ตรวจสอบวัสดุที่ใช้ผลิตถุงนอน

โดยทั่วไปวัสดุฟูกของถุงนอนสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท  คือ 


  • ถุงนอนขนเป็ด มีจุดเด่นในเรื่องของน้ำหนักเบา ให้ความอบอุ่นสูงแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่หนาวเย็น ทำให้หลับสบายมากขึ้น แต่มีข้อสังเกตคือดูแลทำความสะอาดยาก บอบบางต่อน้ำและความชื้นและมีราคาสูง เหมาะกับผู้ที่คุ้นเคยกับการใช้ถุงนอนหรือผู้ที่ออกแคมป์หรือเดินป่าบ่อย ๆ
  • ถุงนอนเส้นใยสังเคราะห์ มักเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะหาซื้อง่าย ราคาถูก อีกทั้งยังดูแลรักษาได้ง่ายมากกว่า นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ช่วยสร้างความอบอุ่นได้ดีมากขึ้น แต่ข้อเสียคืออาจมีน้ำหนักมากและหนา ใช้พื้นที่ในการจัดเก็บเยอะ ส่วนวัสดุภายนอกของถุงนอนโดยส่วนใหญ่แล้วสามารถกันน้ำได้ดี ผิวสัมผัสลื่นและทำความสะอาดง่าย

อย่างไรก็ตาม ถุงนอนแบบขนเป็ดเองก็มีระดับคุณภาพที่ต่างกันตามแต่ละแบรนด์ โดยหน่วยที่วัดเป็นทั่วไปจะใช้ "Fill Power" ยิ่งค่ามากก็ยิ่งกักเก็บความร้อนได้มาก แต่แน่นอนว่าราคาก็จะสูงตามไปด้วย ถ้าเทียบในความอุ่นที่เท่ากัน ถุงนอนขนเป็ดที่มีค่า Fill Power 700 จะมีจำนวนขนเป็ดน้อยกว่า จึงทำให้น้ำหนักเบาและขนาดเล็กกว่าถุงนอนที่มี Fill Power 550 นอกจากนี้ ยังมีเส้นใยสังเคราะห์ที่อาจให้คุณภาพใกล้เคียง Fill Power 350 - 500 แต่นั่นก็หมายความว่า ถุงนอนจะต้องมีปริมาณเส้นใยที่มากสำหรับการเก็บอุณหภูมิให้ได้เท่ากัน จึงทำให้มีขนาดใหญ่และน้ำหนักก็มากขึ้นตามไป

4

ตรวจสอบอุณหภูมิเหมาะสมที่ถุงนอนสามารถรองรับได้

ตรวจสอบอุณหภูมิเหมาะสมที่ถุงนอนสามารถรองรับได้
ถุงนอนแต่ละรุ่นมักบอกคุณสมบัติอุณหภูมิ 2 แบบ คือ อุณหภูมิต่ำสุดที่รองรับได้และอุณหภูมิที่กำลังสบาย หากถุงนอนรุ่นไหนที่ไม่ระบุอุณหภูมิที่กำลังสบาย เราสามารถคำนวณได้โดยบวกไปอีกประมาณ 8 °C โดยเราควรเลือกถุงนอนที่มีระดับอุณหภูมิที่กำลังสบายมากกว่าสถานที่ที่เราค้างคืน เช่น หากสถานที่นั้นมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 5°C เราควรเลือกซื้อถุงนอนที่มีอุณหภูมิกำลังสบายประมาณ 10 หรือ 15 °C

สำหรับประเทศไทยแล้ว โดยส่วนใหญ่อาจมีอุณหภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งปีไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ถ้าเป็นต่างประเทศ เราควรดูฤดูกาลร่วมด้วยหรืออาจเลือกอุณหภูมิที่ต่ำกว่า เช่น -5°C และ 5°C เป็นต้น อย่างไรก็ตาม การรับรู้อุณหภูมินั้นจะมีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละบุคคล บางคนอาจรู้สึกขี้ร้อนหรือขี้หนาว ดังนั้นเราจึงควรเลือกให้เหมาะกับสภาพร่างกายของตนเองด้วย


นอกจากนี้ เราจะสังเกตได้อีกว่าถุงนอนส่วนใหญ่จะมีอุณหภูมิบอกไว้ 2 - 3 ค่า ได้แก่ Comfort, Limit และ Extreme โดยปกติแล้ว ควรเลือกถุงนอนโดยให้เทียบอุณหภูมิต่ำสุดของสถานที่ที่จะไปกับอุณหภูมิจาก "Comfort" เสมอ เพื่อให้เราสามารถนอนหลับได้สบายที่สุด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของผู้ใช้งานด้วย ส่วนอีกหนึ่งค่าคือ Limit หรือ Extreme มักจะหมายความว่าเราจะสามารถทนความหนาวได้ แต่ต้องอยู่ในท่าทางพิเศษ เช่น นอนขด หรือนอนกอดเข่า สำหรับประเทศไทย ถึงแม้อุณหภูมิทั่วไปไม่ได้ต่ำมาก แต่หากจะไปใช้งานบนภูเขาในฤดูหนาว ก็อาจจะต้องดูให้ละเอียดเป็นพิเศษ

5

สำหรับคู่รักหรือครอบครัวที่ชอบตั้งแคมป์ เลือกถุงนอนที่สามารถขยายขนาดได้

สำหรับคู่รักหรือครอบครัวที่ชอบตั้งแคมป์ เลือกถุงนอนที่สามารถขยายขนาดได้

สำหรับคู่รักคู่ไหนที่ชอบไปตั้งแคมป์กันเป็นคู่ เราขอแนะนำให้เลือกถุงนอนที่สามารถขยายขนาดหรือปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ ซึ่งจะให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับการนอนแบบห่มผ้าห่มในบ้านเพื่อให้ใช้งานร่วมกันได้ โดยถุงนอนประเภทนี้อาจดูเหมือนกับถุงนอนทั่วไป แต่ทางผู้ผลิตจะจัดทำซิปด้านข้างแบบพิเศษ เพื่อให้รองรับถุงนอนรุ่นเดียวกันได้ ซึ่งเมื่อใช้ถุงนอนสองอันเชื่อมต่อกันแล้วก็จะสามารถเปลี่ยนถุงนอนธรรมดาให้กลายเป็นถุงนอนขนาดพอดีสำหรับ 2 คนได้ 


หรือหากคุณต้องการความสะดวกสบาย พกพาง่าย ไม่ต้องเสียเวลาต่อให้ยุ่งยาก เราแนะนำให้เลือกถุงนอนที่มีขนาดพิเศษ โดยมีความกว้าง 175 เซนติเมตรขึ้นไป เพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกับคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นสามีภรรยา หรือพ่อแม่ลูก ก็ใช้งานได้ อย่างไรก็ตาม ถุงนอนประเภทนี้อาจจะไม่เหมาะกับที่ที่อากาศหนาวเย็นจัด เพราะโดยทั่วไปแล้วถุงนอนแบบนี้อาจจะเก็บความอบอุ่นได้ไม่ดีเท่าแบบมัมมี่หรือซอง และไม่เหมาะกับการเดินป่า/ปีนเขาเพราะมีขนาดใหญ่และหนัก

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ถุงนอน ยี่ห้อไหนดี สำหรับเดินป่า แคมป์ปิง

ถุงนอนมีหลายสิ่งที่เราต้องคำนึงก่อนเลือกซื้อ แต่ก่อนจะไปดูว่าวิธีการเลือกถุงนอนที่ดีควรพิจารณาจากอะไรบ้าง เรามาดูกันก่อนว่าถุงนอนที่น่าสนใจและมีคุณภาพนั้นมีรุ่นหรือยี่ห้อไหนบ้าง
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
น้ำหนัก
รูปทรง
ขนาดเมื่อพับ
ขนาดเมื่อกาง
วัสดุภายนอก
วัสดุภายใน
อุณหภูมิระดับ Comfort
อุณหภูมิระดับ Limit
อุณหภูมิระดับ Extreme
จำนวนฤดูกาลที่ใช้ได้
สี
ซักเครื่องซักผ้าได้
1

Mobi Garden

ถุงนอน

Mobi Garden ถุงนอน 1

695 บาท

ราคาปานกลาง

วัสดุทนไม่ขาดง่าย สามารถกันน้ำได้ อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการประกอบ

1 กก.

แบบซอง

37 x 19 ซม.

72 x 220 ซม.

โพลีเอสเตอร์

โพลีเอสเตอร์

14-20 องศา

8 องศา

3 องศา

ทุกฤดู

เขียวเข้ม, ทราย

2

Naturehike

CW280 NH17Y010-R

Naturehike CW280 NH17Y010-R 1

3,086 บาท

ราคาสูง

น้ำหนักเบามอบความอบอุ่นอย่างเหมาะสมสามารถนำมาต่อขยายได้

0.58 กก.

แบบซอง

26 x 12 ซม.

190 x 72 ซม.

ผ้าไนลอน 15D

ขนห่านลง 90%

5-15 องศา

-

-

3 ฤดู

กากี, กรม

3

Naturehike

Sleeping Bags With Hood

Naturehike Sleeping Bags With Hood 1

999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กันความหนาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นรูปทรงแบบห่อมัมมี่ทั้งตัว

1.5 กก.

ดักแด้

25 x 43 ซม.

(190 + 30) x 80 ซม.

210T pongee

ขนนกและผ้าฝ้ายผสม

6 องศา

1 องศา

-13 องศา

-

เทา

4

XtivePRO

Hooded Sleeping Bag

XtivePRO Hooded Sleeping Bag 1

292 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุด้านในใช้เส้นใยสังเคราะห์มีคุณสมบัติฟูคืนรูปง่าย ซิปแน่นหนา

0.70 กก.

แบบซอง

44 x 28 ซม.

75 x 180 ซม.

170T Polyester

เส้นใยสังเคราะห์

10-15 องศา

-

-

3 ฤดู

แดง, ฟ้า, น้ำเงิน, เขียว

5

KAISER

Sleeping Bag

KAISER Sleeping Bag 1

244 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุผิวผ้าไนลอนกันน้ำ มีให้เลือก 4 สี จะใช้นอนหรือเป็นผ้าห่มก็ได้

0.70 กก.

แบบซอง

-

-

ไนลอน 380T

ผ้าฝ้าย PP

-

10 องศา

-

3 ฤดู

กรม, น้ำเงิน, เขียว

6

Coleman

JAPAN SLEEPING BAG Performer III C10 2000032338

Coleman JAPAN SLEEPING BAG Performer III C10 2000032338 1

1,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

วัสดุอย่างดีมีดีไซน์ใช้สีตัดกันที่สวย มาพร้อมกระเป๋าจัดเก็บเดินทาง

1.1 กก.

แบบซอง

21 × 42 ซม.

84 × 190 ซม.

-

-

10 องศา

-

-

3 ฤดู

เหลือง/เขียว

7

Grand Adventure

311185

Grand Adventure 311185 1

236 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ราคาย่อมเยาดีไซน์ไม่เหมือนใคร ใช้วัสดุที่มีความเด่นเรื่องทนทาน

0.15 กก.

แบบซอง

-

75 x 180 ซม.

170T Polyester

Hollow Fiber

20 องศา

-

-

3 ฤดู

ยีนส์

8

Oufeiai

ถุงนอน

Oufeiai  ถุงนอน 1

172 บาท

ราคาต่ำ

หนานุ่มนอนสบาย สามารถพับเก็บใส่กระเป๋าพกพาได้ กันละอองน้ำ

0.90 กก.

แบบซอง

17 x 35 ซม.

75 x 180 ซม.

-

-

-

-

-

3 ฤดู

กรม, น้้ำเงิน, แดง, เขียว ฯลฯ

9

Yingerjian

ถุงนอน

Yingerjian ถุงนอน 1

440 บาท

ราคาปานกลาง

ผ้านอกกันน้ำ รูดปิดสนิทป้องกันลมเข้า วัสดุด้านในใช้เนื้อผ้าแบบลื่น

1 กก.

แบบซอง

38 x 20 ซม.

220 x 75 ซม.

โพลีเอสเตอร์

ใยนุ่น

15-20 องศา

-

-

3 ฤดู

ส้ม

10

SiamLatex

Wild

SiamLatex Wild 1

495 บาท

ราคาปานกลาง

อุ่นสบายในพื้นที่อากาศหนาว หนากว้างเคลื่อนไหวด้านในสะดวกขึ้น

-

แบบสวม

-

193 x 70 ซม.

-

ใยขนเป็ดเทียม

-

-5 องศา

-

3 ฤดู

น้ำเงิน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Mobi Gardenถุงนอน

ถุงนอน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
695 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
695 บาท
ราคาปานกลาง

วัสดุทนไม่ขาดง่าย สามารถกันน้ำได้ อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการประกอบ

สำหรับถุงนอนรุ่นนี้จาก Mobi Garden เป็นถุงนอนที่โดดเด่นในเรื่องของความทนทานเพราะวัสดุทั้งหมดไม่ว่าจะภายในหรือผิวนอกผลิตขึ้นมาจากโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง นุ่มสบาย และมีคุณสมบัติในการป้องกันน้ำ ทำให้หมดกังวลเมื่อตั้งแคมป์แล้วอาจต้องเจอกับปัญหาความชื้น สามารถให้ความอบอุ่นได้ดี เป็นถุงนอนรูปแบบซองสะดวกสบายมีซิปแน่นหนาและมีส่วนเชือกรูดด้านบนเพื่อให้ความอบอุ่นบริเวณศีรษะ ที่สำคัญคือสามารถนำมาประกอบคู่กันนอนได้สองคน

น้ำหนัก1 กก.
รูปทรงแบบซอง
ขนาดเมื่อพับ37 x 19 ซม.
ขนาดเมื่อกาง72 x 220 ซม.
วัสดุภายนอกโพลีเอสเตอร์
วัสดุภายในโพลีเอสเตอร์
อุณหภูมิระดับ Comfort14-20 องศา
อุณหภูมิระดับ Limit8 องศา
อุณหภูมิระดับ Extreme3 องศา
จำนวนฤดูกาลที่ใช้ได้ทุกฤดู
สีเขียวเข้ม, ทราย
ซักเครื่องซักผ้าได้
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

NaturehikeCW280 NH17Y010-R

CW280 NH17Y010-R 1
อ้างอิง:shopee.co.th
CW280 NH17Y010-R 2
อ้างอิง:shopee.co.th
CW280 NH17Y010-R 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,086 บาท
ราคาสูง

น้ำหนักเบามอบความอบอุ่นอย่างเหมาะสมสามารถนำมาต่อขยายได้

ถุงนอนจาก Naturehike เป็นถุงนอนที่โดดเด่นเรื่องน้ำหนักเบาและการมอบความอบอุ่นที่เหมาะสมในช่วง 5 - 15 องศา มีคุณสมบัติกันน้ำจากผ้าไนลอนด้านนอกและมอบความนุ่มสบายภายในจากขนห่าน มาพร้อมกับกระเป๋าเก็บขนาดกะทัดรัดพกพาไปตั้งแคมป์หรือท่องเที่ยวสะดวกสบาย ที่สำคัญสำหรับใครที่เดินทางเป็นคู่ ถุงนอนรุ่นนี้สามารถนำมาต่อกันได้ด้วย มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี และดีไซน์ที่นอนเป็นแบบคลื่นทำให้เมื่อนอนกับพื้นราบลดอาการปวดได้

น้ำหนัก0.58 กก.
รูปทรงแบบซอง
ขนาดเมื่อพับ26 x 12 ซม.
ขนาดเมื่อกาง190 x 72 ซม.
วัสดุภายนอกผ้าไนลอน 15D
วัสดุภายในขนห่านลง 90%
อุณหภูมิระดับ Comfort5-15 องศา
อุณหภูมิระดับ Limit-
อุณหภูมิระดับ Extreme-
จำนวนฤดูกาลที่ใช้ได้3 ฤดู
สีกากี, กรม
ซักเครื่องซักผ้าได้
No.3

NaturehikeSleeping Bags With Hood

ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กันความหนาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นรูปทรงแบบห่อมัมมี่ทั้งตัว

Naturehike เป็นถุงนอนที่มีดีไซน์แบบห่อมัมมี่หรือที่หลายคนอาจเรียกว่าทรงดักแด้ เป็นถุงนอนที่มีจุดเด่นในด้านการให้ความอบอุ่นโดยเฉพาะด้วยรูปทรงที่สามารถห่อผู้นอนได้ตั้งแต่บริเวณหัวจรดฝ่าเท้า ที่สำคัญคือใช้วัสดุยัดภายในเป็นขนนกและผ้าฝ้ายผสม นุ่มสบาย สามารถซักในเครื่องได้ทั่วไปสะดวกสบาย รองรับอากาศอุณหภูมิเลขหลักเดียว และยังสามารถนำถุงนอนรุ่นนี้มาต่อกันสำหรับคนที่เดินทางเป็นคู่ได้ มีทั้งหมด 3 รุ่นให้เลือกตามความเหมาะสมของพื้นที่ที่จะนำไปใช้งาน

น้ำหนัก1.5 กก.
รูปทรงดักแด้
ขนาดเมื่อพับ25 x 43 ซม.
ขนาดเมื่อกาง(190 + 30) x 80 ซม.
วัสดุภายนอก210T pongee
วัสดุภายในขนนกและผ้าฝ้ายผสม
อุณหภูมิระดับ Comfort6 องศา
อุณหภูมิระดับ Limit1 องศา
อุณหภูมิระดับ Extreme-13 องศา
จำนวนฤดูกาลที่ใช้ได้-
สีเทา
ซักเครื่องซักผ้าได้
No.4

XtivePROHooded Sleeping Bag

ราคาอ้างอิง
292 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุด้านในใช้เส้นใยสังเคราะห์มีคุณสมบัติฟูคืนรูปง่าย ซิปแน่นหนา

ในด้านจุดเด่นของถุงนอนจาก XtivePRO ก็คือการที่แบรนด์หยิบเอาวัสดุโพลีเอสเตอร์ 170T มาใช้ในการตัดเย็บผิวด้านนอกนำให้มีคุณสมบัติในการป้องกันน้ำ ขณะที่วัสดุด้านในเป็นเส้นใยสังเคราะห์ที่มีคุณสมบัติในการคืนรูป นุ่มฟู ทำให้ผู้ใช้งานนอนได้สบายยิ่งขึ้น มาพร้อมซิปล็อกและตีนตุ๊กแกป้องกันลมหนาวได้มีประสิทธิภาพ ใช้งานได้ดีกับพื้นที่ที่มีอุณหภูมิตั้งแต่ 10 - 15 องศา วัสดุมีความแข็งแรงและไม่เสียทรงง่ายดังนั้นนำไปซักในเครื่องได้ไม่มีปัญหา มีสีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ ได้แก่ แดง น้ำเงิน เขียว ฟ้าเข้ม

น้ำหนัก0.70 กก.
รูปทรงแบบซอง
ขนาดเมื่อพับ44 x 28 ซม.
ขนาดเมื่อกาง75 x 180 ซม.
วัสดุภายนอก170T Polyester
วัสดุภายในเส้นใยสังเคราะห์
อุณหภูมิระดับ Comfort10-15 องศา
อุณหภูมิระดับ Limit-
อุณหภูมิระดับ Extreme-
จำนวนฤดูกาลที่ใช้ได้3 ฤดู
สีแดง, ฟ้า, น้ำเงิน, เขียว
ซักเครื่องซักผ้าได้
No.5

KAISERSleeping Bag

ราคาอ้างอิง
244 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุผิวผ้าไนลอนกันน้ำ มีให้เลือก 4 สี จะใช้นอนหรือเป็นผ้าห่มก็ได้

KAISER เป็นแบรนด์ที่ผลิตถุงนอนได้มีมาตรฐานในราคาย่อมเยา เหมาะกับมือใหม่ที่อยากลองตั้งแคมป์หรือเดินทางท่องเที่ยว สามารถรองรับอุณหภูมิสูงสุด 10 องศา ให้ความอบอุ่นที่เหมาะสมกับอากาศในเมืองไทย วัสดุผิวนอกเป็นผ้าไนลอน 380T ซึ่งมีคุณสมบัติกันน้ำ ทนทานไม่ฉีกขาดง่าย มีความหนาเพื่อเพิ่มความนุ่มฟูเมื่อลงนอน ที่สำคัญคือไม่จำเป็นต้องนำมาใช้เป็นถุงนอนเท่านั้น สามารถรูดซิปและกางถุงนอนรุ่นนี้มาใช้แทนผ้าห่มก็ได้เรียกว่าใช้งานได้หลากหลายทีเดียว

น้ำหนัก0.70 กก.
รูปทรงแบบซอง
ขนาดเมื่อพับ-
ขนาดเมื่อกาง-
วัสดุภายนอกไนลอน 380T
วัสดุภายในผ้าฝ้าย PP
อุณหภูมิระดับ Comfort-
อุณหภูมิระดับ Limit10 องศา
อุณหภูมิระดับ Extreme-
จำนวนฤดูกาลที่ใช้ได้3 ฤดู
สีกรม, น้ำเงิน, เขียว
ซักเครื่องซักผ้าได้
No.6

ColemanJAPAN SLEEPING BAG Performer III C10 2000032338

JAPAN SLEEPING BAG Performer III C10 2000032338 1
อ้างอิง:shopee.co.th
JAPAN SLEEPING BAG Performer III C10 2000032338 2
อ้างอิง:shopee.co.th
JAPAN SLEEPING BAG Performer III C10 2000032338 3
อ้างอิง:shopee.co.th
JAPAN SLEEPING BAG Performer III C10 2000032338 4
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

วัสดุอย่างดีมีดีไซน์ใช้สีตัดกันที่สวย มาพร้อมกระเป๋าจัดเก็บเดินทาง

สำหรับถุงนอนจาก Coleman เป็นถุงนอนที่มีดีไซน์การใช้สีที่สวยน่าใช้งาน เรียบง่าย ใช้วัสดุที่มีคุณภาพไม่เปื่อยฉีกขาดง่าย ดีไซน์ถุงนอนเป็นแบบซองที่สอดตัวเข้าไปด้านในก็จะสามารถปกป้องคุณจากลมหนาวและอุณหภูมิตั้งแต่ 10 องศา ขึ้นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมกับถุงจัดเก็บให้ผู้ใช้สามารถพกพาไปตั้งแคมป์สะดวกขึ้น มีหูหิ้วมาให้พร้อม และด้วยขนาด 84 × 190 cm ทำให้สามารถใช้ถุงนอนรุ่นนี้กางเป็นที่ปูรองนอนก็ได้ แต่อาจมีข้อเสียเล็กน้อยคือเป็นรุ่นที่ไม่มีส่วนรูดปกปิดป้องกันความหนาวบริเวณศีรษะ

น้ำหนัก1.1 กก.
รูปทรงแบบซอง
ขนาดเมื่อพับ21 × 42 ซม.
ขนาดเมื่อกาง84 × 190 ซม.
วัสดุภายนอก-
วัสดุภายใน-
อุณหภูมิระดับ Comfort10 องศา
อุณหภูมิระดับ Limit-
อุณหภูมิระดับ Extreme-
จำนวนฤดูกาลที่ใช้ได้3 ฤดู
สีเหลือง/เขียว
ซักเครื่องซักผ้าได้
No.7

Grand Adventure311185

ราคาอ้างอิง
236 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ราคาย่อมเยาดีไซน์ไม่เหมือนใคร ใช้วัสดุที่มีความเด่นเรื่องทนทาน

สำหรับแบรนด์ Grand Adventure เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ผ่านการตรวจสอบให้ผู้ซื้อมั่นใจได้โดยถุงนอนรุ่นนี้เป็นถุงนอนที่มีความโดดเด่นในเรื่องความทนทานเป็นพิเศษเพราะวัสดุที่ใช้ในการผลิตคือโพลีเอสเตอร์ 170T เส้นใย Hollow Fiber น้ำหนักกำลังดี พกพาง่าย อีกทั้งยังมีดีไซน์ไม่เหมือนใครจากการใช้ลายยีนในการตกแต่งผิวด้านนอก เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิไม่เกิน 20 องศา เช่นการตั้งแคมป์ในพื้นที่ทั่วไป ไม่เหมาะกับการตั้งแคมป์ในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวจัด

น้ำหนัก0.15 กก.
รูปทรงแบบซอง
ขนาดเมื่อพับ-
ขนาดเมื่อกาง75 x 180 ซม.
วัสดุภายนอก170T Polyester
วัสดุภายในHollow Fiber
อุณหภูมิระดับ Comfort20 องศา
อุณหภูมิระดับ Limit-
อุณหภูมิระดับ Extreme-
จำนวนฤดูกาลที่ใช้ได้3 ฤดู
สียีนส์
ซักเครื่องซักผ้าได้
No.8

Oufeiai ถุงนอน

ราคาอ้างอิง
172 บาท
ราคาต่ำ

หนานุ่มนอนสบาย สามารถพับเก็บใส่กระเป๋าพกพาได้ กันละอองน้ำ

Oufeiai อาจจะไม่ใช่แบรนด์ที่คุ้นหูหลาย ๆ คนเท่าไหร่แต่แบรนด์นี้ก็ผลิตถุงนอนสำหรับเดินทางได้มีคุณภาพในราคาย่อมเยา เหมาะกับการนำไปใช้ตั้งแคมป์เดินป่าในพื้นที่ที่มีอากาศไม่หนาวมากจนเกินไป จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือความหนานุ่มของตัวถุงนอนที่ทำให้การนอนบนพื้นราบสบายยิ่งขึ้น วัสดุผิวนอกมีคุณสมบัติป้องกันน้ำแบบละออง แห้งไว หมดกังวลเมื่อต้องเผชิญกับพื้นที่เปียกชื้นหรือในวันฝนตก แถมยังมีส่วนฮูดด้านบนสำหรับปกป้องลมหนาวบริเวณศีรษะด้วย

น้ำหนัก0.90 กก.
รูปทรงแบบซอง
ขนาดเมื่อพับ17 x 35 ซม.
ขนาดเมื่อกาง75 x 180 ซม.
วัสดุภายนอก-
วัสดุภายใน-
อุณหภูมิระดับ Comfort-
อุณหภูมิระดับ Limit-
อุณหภูมิระดับ Extreme-
จำนวนฤดูกาลที่ใช้ได้3 ฤดู
สีกรม, น้้ำเงิน, แดง, เขียว ฯลฯ
ซักเครื่องซักผ้าได้
No.9

Yingerjianถุงนอน

ถุงนอน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ถุงนอน 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
440 บาท
ราคาปานกลาง

ผ้านอกกันน้ำ รูดปิดสนิทป้องกันลมเข้า วัสดุด้านในใช้เนื้อผ้าแบบลื่น

สำหรับถุงนอนรุ่นนี้จาก Yingerjian เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบเดินทาง เพราะวัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บมีความทนทานด้านในใช้ใยนุ่นธรรมชาติที่มอบความอบอุ่นได้ดีและมีสัมผัสที่นุ่มขณะที่ด้านนอกใช้โพลีเอสเตอร์ 190T เคลือบสารกันน้ำทำให้รับมือกับความชื้นได้ดี ซิปแข็งแรงรูดปิดกันลมหนาวสนิทแถมยังมีตีนตุ๊กแกเสริมอีกหนึ่งชั้น สามารถเชื่อมต่อเป็นนอนแบบสองคนได้ มาพร้อมถุงจัดเก็บอย่างดีเพิ่มความสะดวกในการท่องเที่ยว แม้น้ำหนักจะมากถึง 1 กิโลกรัม แต่ก็ถือว่าเป็นน้ำหนักที่ไม่ขนย้ายลำบากเกินไป

น้ำหนัก1 กก.
รูปทรงแบบซอง
ขนาดเมื่อพับ38 x 20 ซม.
ขนาดเมื่อกาง220 x 75 ซม.
วัสดุภายนอกโพลีเอสเตอร์
วัสดุภายในใยนุ่น
อุณหภูมิระดับ Comfort15-20 องศา
อุณหภูมิระดับ Limit-
อุณหภูมิระดับ Extreme-
จำนวนฤดูกาลที่ใช้ได้3 ฤดู
สีส้ม
ซักเครื่องซักผ้าได้
No.10

SiamLatexWild

ราคาอ้างอิง
495 บาท
ราคาปานกลาง

อุ่นสบายในพื้นที่อากาศหนาว หนากว้างเคลื่อนไหวด้านในสะดวกขึ้น

สำหรับถุงนอนรุ่น Wild จาก SiamLatex มีจุดเด่นในเรื่องของความกว้างของถุงนอนที่มีขนาด 193 x 70 Cm. ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเคลื่อนไหวพลิกตัวภายในได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ติดขัดจนรู้สึกอึดอัด ใช้เทคโนโลยีพิเศษเรียกว่า Heat protection technology ทำให้รักษาอุณหภูมิได้ในพื้นที่ -5 องศา ผิวนอกผลิตจากผ้าร่มจึงมีคุณสมบัติกันลมและกันน้ำได้เป็นอย่างดี พกพาสะดวกเพียงม้วนแล้วจัดเก็บในถุงที่แถมมาให้ด้วย เหมาะมากสำหรับคนที่มองหาถุงนอนไปใช้ในการตั้งแคมป์บนพื้นที่สูงที่มีอากาศเย็น

น้ำหนัก-
รูปทรงแบบสวม
ขนาดเมื่อพับ-
ขนาดเมื่อกาง193 x 70 ซม.
วัสดุภายนอก-
วัสดุภายในใยขนเป็ดเทียม
อุณหภูมิระดับ Comfort-
อุณหภูมิระดับ Limit-5 องศา
อุณหภูมิระดับ Extreme-
จำนวนฤดูกาลที่ใช้ได้3 ฤดู
สีน้ำเงิน
ซักเครื่องซักผ้าได้

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับถุงนอน

หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยกับการใช้ถุงนอนอยู่บ้างแม้จะไม่ได้เป็นสายเดินป่ามากนัก แต่กับคนที่ต้องใช้งานเดินป่า แคมป์ปิงบ่อย ๆ อาจจะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานหรือดูแลรักษาอยู่บ้าง ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกัน

ถุงนอนจำเป็นต่อการตั้งแคมป์มากน้อยแค่ไหน?

ณัฐภูมิ อมรพัชระ (ภูมิ)
Camper
ณัฐภูมิ อมรพัชระ (ภูมิ)

สำหรับผมแล้ว ถุงนอนเป็นสิ่งจำเป็นอันดับต้น ๆ เวลาไปตั้งแคมป์รองจากเต็นท์เลย การนอนหลับที่ไม่สบายอาจจะทำให้คุณตื่นมาแล้วไม่สดชื่นจนทำให้คุณไม่สนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ระหว่างวันไปเลยก็ได้ ดังนั้น เราควรจะเพิ่มความสบายของการนอนให้ได้ใกล้เคียงกับการนอนที่บ้านให้ได้มากที่สุด โดยเตรียมอุปกรณ์อย่างถุงนอนให้พร้อมและเหมาะกับสภาพแวดล้อมและร่างกายของเรา


อย่างเวลาเราไปตั้งแคมป์นั้น สภาพอากาศในธรรมชาติอาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดทั้งคืน การมีถุงนอนจะช่วยรักษาความอบอุ่นของร่างกายเราไว้ให้คงที่เพื่อให้เรานอนหลับได้สนิทและไม่ตื่นมากลางดึกเพราะหนาวหรือร้อนเกินไป

วิธีการใช้ถุงนอนที่ถูกต้องและให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ณัฐภูมิ อมรพัชระ (ภูมิ)
Camper
ณัฐภูมิ อมรพัชระ (ภูมิ)

เราควรใช้ถุงนอนร่วมกับแผ่นรองนอนที่เป็นเบาะเป่าลมหรือที่เป็นวัสดุโฟมเสมอ เพราะนอกจากจะช่วยเป็นฉนวนกันความเย็นจากพื้นดินและช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความชื้นใต้ถุงนอนแล้ว ยังมีความนุ่มสบายและป้องกันไม่ให้ถุงนอนสกปรกหรือฉีกขาดอีกด้วย ถุงนอนส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นวัสดุกันน้ำจึงควรหลีกเลี่ยงไม่ให้ถุงนอนเปียกมิเช่นนั้นจะกันหนาวได้ไม่เต็มที่ด้วย

วิธีดูแลรักษาถุงนอนให้ใช้งานได้ยาวนาน

ณัฐภูมิ อมรพัชระ (ภูมิ)
Camper
ณัฐภูมิ อมรพัชระ (ภูมิ)

ปกติถ้าเวลาไปแคมป์ที่อากาศดี หลังตื่นนอนควรจะนำถุงนอนออกมาตากแดดอ่อน ๆ ประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง เพื่อให้ไม่มีความชื้นหลงเหลือในถุงนอน อีกทั้งเป็นการช่วยทั้งป้องกันเชื้อโรคและกลิ่นอับได้ด้วย

 
ถ้าเป็นถุงนอนขนเป็ด ปกติแล้วถุงนอนจะมีถุง 2 แบบ คือ สำหรับเดินทางและสำหรับเก็บในบ้าน การเก็บในถุงสำหรับเดินทางที่แน่นตลอดเวลาจะทำให้ตัวขนเป็ดเสื่อมสภาพได้เร็วกว่าที่ควร ดังนั้นควรเก็บในถุงสำหรับเก็บในบ้านที่ไม่แน่นมากเกินไป นอกจากนี้ ยังควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องซักทุกครั้งที่ใช้งาน อาจจะทุก ๆ 3 - 4 เดือนขึ้นอยู่กับความถี่ในการใช้งานด้วย

บทส่งท้าย

ไม่ว่าถุงนอนที่เราเลือกใช้จะเป็นแบบไหน อย่าลืมดูแลรักษาและทำความสะอาดถุงนอนอย่างสม่ำเสมอหลังจากใช้งานทุกครั้ง โดยแนะนำให้ซักด้วยมือและตากในที่ร่มจนกว่าจะแห้งสนิทและเก็บในพื้นที่แห้ง ไม่มีการอับชื้น เพียงเท่านี้ก็จะรักษาความนุ่มสบายของถุงนอนและช่วยให้เราใช้ได้ยาวนาน

TOP 5 ถุงนอน แนะนำ

อันดับที่ 1: Mobi Gardenถุงนอน

อันดับที่ 2: NaturehikeCW280 NH17Y010-R

อันดับที่ 3: NaturehikeSleeping Bags With Hood

อันดับที่ 4: XtivePROHooded Sleeping Bag

อันดับที่ 5: KAISERSleeping Bag

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กิจกรรมกลางแจ้ง
  3. อุปกรณ์เดินป่า, ปีนเขา
  4. 10 อันดับ ถุงนอน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับเดินป่า แคมป์ปิง

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่