mybest
โซฟาเบด

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. โซฟา
  4. 10 อันดับ โซฟาเบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2 ที่นั่ง 3 ที่นั่ง
  • 10 อันดับ โซฟาเบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2 ที่นั่ง 3 ที่นั่ง 1
  • 10 อันดับ โซฟาเบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2 ที่นั่ง 3 ที่นั่ง 2
  • 10 อันดับ โซฟาเบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2 ที่นั่ง 3 ที่นั่ง 3
  • 10 อันดับ โซฟาเบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2 ที่นั่ง 3 ที่นั่ง 4
  • 10 อันดับ โซฟาเบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2 ที่นั่ง 3 ที่นั่ง 5

10 อันดับ โซฟาเบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2 ที่นั่ง 3 ที่นั่ง

โซฟาเบด (Sofa Bed) ต่างจากโซฟาทั่วไปตรงที่มีคุณสมบัติเป็นได้ทั้งเตียงนอนและโซฟา สำหรับที่อยู่อาศัยที่เป็นคอนโดมิเนียมแบบห้องสตูดิโอซึ่งมีพื้นที่จำกัด โซฟาเบดจัดเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถทำให้ฟังก์ชันการใช้งานภายในห้องของคุณหลากหลายมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะใช้งานเป็นโซฟานั่งเล่นแล้ว ยังสามารถใช้เป็นเตียงเสริมเมื่อมีเพื่อนหรือญาติมาค้างคืนที่ห้องได้ สำหรับที่อยู่อาศัยที่เป็นบ้านก็สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ทั้งนั่งเล่น นอนเล่น ทำให้ชีวิตประจำวันของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ในครั้งนี้เราจะแนะนำวิธีการเลือกโซฟาเบด พร้อมแชร์ 10 อันดับ โซฟาเบดที่มีคุณภาพดี ดีไซน์สวยจากแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ดัง ไม่ว่าจะเป็น Index Living Mall, IKEA และ Koncept Furniture ซึ่งมีสินค้าลดราคาสุดพิเศษมากมายที่คุณสามารถซื้อได้ง่าย ๆ มีให้เลือกหลายราคาและดีไซน์ ทั้งวินเทจ หรูหราและมินิมอล รับรองว่าคุณจะสามารถเลือกโซฟาเบดที่คุณชอบและเข้ากับบรรยากาศในห้องของคุณได้อย่างแน่นอน
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกโซฟาเบด

โซฟาเบดนั้นมีการออกแบบที่หลากหลายจนทำให้บางคนเกิดคำถามว่า จะเลือกโซฟาเบดแบบไหนดี ? ดังนั้น ก่อนอื่นเราจะแนะนำประเด็นสำคัญในการเลือกโซฟาเบดให้ผู้อ่านใช้เป็นหลักการเลือกกันก่อน ว่ามีอะไรบ้างที่ต้องคำนึงถึงเมื่อจะเลือกซื้อโซฟาเบด ไปดูกันเลยค่ะ

1

มองหาโซฟาเบดที่มีขนาดและรูปร่างที่เหมาะสมกับคุณ

อันดับแรกเลยคือการเลือกขนาดของโซฟาเบดตามห้องของคุณ และเลือกรูปร่างของโซฟาตามขนาดร่างกายของคุณ โดยจุดที่ควรเน้นคือ ขนาดโดยรวมของโซฟาเบด ความสูงของพนักพิง และความสูงของที่นั่งค่ะ

เลือกขนาดโซฟาเบดโดยคำนึงถึงขนาดตัวและจำนวนผู้ใช้

เลือกขนาดโซฟาเบดโดยคำนึงถึงขนาดตัวและจำนวนผู้ใช้

โซฟาเบดที่วางขายในปัจจุบันมีหลากหลายขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กที่สามารถรองรับผู้ใช้งานได้ 1 คน ไปจนถึงขนาดใหญ่ที่ใช้งานได้ 3 - 4 คน ดังนั้น หลังจากที่เราพิจารณาขนาดของพื้นที่ที่เราจะวางแล้ว ก็ยังต้องคำนึงถึงขนาดตัวและจำนวนผู้ใช้งานด้วย 


โดยแนะนำให้พิจารณาจากขนาดที่แท้จริงของโซฟาเบด เพราะผู้ที่มีรูปร่างใหญ่ ถึงแม้ว่าจะใช้งานคนเดียว การเลือกโซฟาเบดที่นั่งได้ 2 คนอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าการเลือกโซฟาเบดขนาดเล็กค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมตรวจสอบความยาวของโซฟาเบด เพราะหากเลือกโซฟาเบดที่ไม่เหมาะสมกับความสูงของเรา จะทำให้เท้ายื่นออกมานอกเตียงส่งผลให้เรานอนหลับไม่สบายได้ค่ะ 

พิจารณาโซฟาเบดจากความสูงของพนักพิงหลัง

พิจารณาโซฟาเบดจากความสูงของพนักพิงหลัง

โซฟาเบดมีลักษณะภายนอกคล้ายคลึงกับโซฟาทั่วไป ซึ่งจะมี 2 ประเภท ได้แก่ โซฟาที่มีพนักพิงเตี้ย และโซฟาที่มีพนักพิงสูง โซฟาที่มีพนักพิงสูงค่อนข้างเป็นที่นิยม เนื่องจาก ช่วยรองรับน้ำหนักของร่างกายและแผ่นหลังได้อย่างมั่นคง จึงรู้สึกสบายและไม่ค่อยรู้สึกเมื่อยแม้จะนั่งเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม โซฟาเบดที่มีพนักพิงสูงจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่จึงทำให้บรรยากาศภายในห้องดูอึดอัดและแคบได้ ดังนั้น สำหรับห้องแคบที่มีพื้นที่จำกัด เราแนะนำให้ใช้โซฟาพนักพิงเตี้ยจะดีกว่าค่ะ

พิจารณาความสูงของเบาะจากพื้น

พิจารณาความสูงของเบาะจากพื้น

เมื่อคุณเลือกซื้อโซฟาความสูงของเบาะเป็นสิ่งที่คุณต้องให้ความพิถีพิถันในระดับหนึ่ง เพราะหากเตี้ยเกินไปก็ยากที่จะนั่งและยากต่อการลุกขึ้นยืน โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อมหรือผู้สูงอายุ ดังนั้น จึงควรเลือกความสูงของเบาะนั่งให้สัมพันธ์กับความสูงของคุณ นอกจากนี้ หากโซฟาที่คุณเลือกมีที่วางแขนด้วยจะช่วยให้คุณนั่งได้สบายและรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นไปอีก

2

เลือกโซฟาเบดที่ความสบายและคุณสมบัติเพิ่มเติม

ในการเลือกโซฟาเบดที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นนั้น เราขอแนะนำให้ตรวจสอบในส่วนของความนิ่ม - ความแข็งของเบาะ วัสดุที่ใช้ทำโซฟา และคุณสมบัติอื่น ๆ เพิ่มเติม

พิจารณาความนิ่ม - ความแข็งของเบาะ

พิจารณาความนิ่ม - ความแข็งของเบาะ

ในหมู่คนหนุ่มสาวโซฟาที่มีเบาะนุ่มจะเป็นที่นิยมมากกว่า ซึ่งการเลือกเบาะนุ่มนี้อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีหากใช้เป็นแค่โซฟาสำหรับนั่งชั่วครั้งชั่วคราว แต่ถ้านั่งเป็นเวลานานจะทำให้เมื่อยง่าย และยิ่งหากใช้โซฟาเป็นเตียงด้วยนั้น เบาะที่นุ่มเกินไปก็อาจจะทำให้นอนลำบากและปวดหลังได้เช่นกัน ดังนั้น เราขอแนะนำให้เลือกโซฟาที่มีความนุ่มพอเหมาะ เมื่อนั่งแล้วไม่ยุบตัวจนเกินไป เพราะจะช่วยให้ลดความเมื่อยจากการใช้งานเป็นเวลานานได้

พิจารณาวัสดุที่ใช้ทำโซฟาเบดว่าทนต่อคราบเลอะเปรอะเปื้อนหรือไม่

พิจารณาวัสดุที่ใช้ทำโซฟาเบดว่าทนต่อคราบเลอะเปรอะเปื้อนหรือไม่

โซฟาที่ทำจากวัสดุที่เป็นผ้าจะให้ความรู้สึกอบอุ่นกับบ้าน ซึ่งเนื้อผ้ามีข้อดีตรงที่ระบายอากาศได้ดีและกำจัดกลิ่นไม่พีงประสงค์ต่าง ๆ ได้สะดวกด้วยสเปรย์กำจัดกลิ่น แต่ถ้าหากเลอะคราบเปื้อนฝังลึก ก็อาจจะต้องถอดปลอกทั้งหมดออกมาเพื่อซัก ในขณะเดียวกันโซฟาที่ทำจากหนังไวนิล (PVC, PU, หนังเทียม ฯลฯ ) จะให้ความรู้สึกที่หรูหรากว่าในราคาไม่แพงเท่ากับหนังแท้ และมีจุดเด่นตรงที่ทนทานต่อน้ำและคราบสกปรก ทำความสะอาดง่ายด้วยผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เหมาะกับการใช้งานในบ้านที่มีเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยง

ตรวจสอบคุณสมบัติอื่น ๆ เพิ่มเติม

ตรวจสอบคุณสมบัติอื่น ๆ เพิ่มเติม

นอกจากคุณสมบัติในการเอนเบาะนอนได้แล้ว พื้นที่จัดเก็บใต้เบาะนั้นก็เป็นคุณสมบัติเพิ่มเติมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้ซื้อ เพราะหากโซฟาเบดสามารถเป็นได้ทั้งโซฟา เตียงนอน และลิ้นชักใส่ของ คุณก็สามารถประหยัดพื้นที่ใช้สอยในห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยอาจพิจารณาเพิ่มเติมจากรูปแบบการเก็บของ หากมีพื้นที่จำกัด แนะนำให้เลือกโซฟาเบดที่ออกแบบให้เบาะยกขึ้นได้เพื่อเก็บของ แต่ถ้าหากต้องการความสะดวกในการจัดเก็บและมีพื้นที่ในห้องเหลือ ก็สามารถเลือกแบบลิ้นชักได้ค่ะ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โซฟาเบด ยี่ห้อไหนดี รวมแบบ 2 ที่นั่ง 3 ที่นั่ง

จากนี้เราจะขอแนะนำโซฟาเบดโดยการจัดอันดับยอดนิยม คุณสามารถเลือกโซฟาเบดให้เข้ากับการใช้งานและห้องของคุณโดยอ้างอิงจากวิธีการเลือกโซฟาเบดด้านบน หรืออ้างอิงจากรีวิวผู้ใช้งานจริงในเว็บขายโซฟาเบดออนไลน์ได้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Index Living Mall

โซฟาเบด รุ่นซิโค้

Index Living Mall โซฟาเบด รุ่นซิโค้ 1

6,990 บาท

ราคาปานกลาง

โครงไม้เนื้อแข็ง รับน้ำหนักได้ดี เบาะนุ่ม ปรับเอนง่ายได้ 3 ระดับ

2

KONCEPT FURNITURE

โซฟาเบด รุ่น Shasa

KONCEPT FURNITURE โซฟาเบด รุ่น Shasa 1

12,800 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โซฟาเบดหุ้มผ้าคืนตัวง่าย ระบายอากาศดี ปรับใช้ได้ 3 รูปแบบ

3

RINA HEY BY CHIC REPUBLIC

โซฟาเบด รุ่น WISH/2

RINA HEY BY CHIC REPUBLIC โซฟาเบด รุ่น WISH/2 1

6,900 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับได้หลายส่วน แข็งแรงด้วยโครงไม้และขาเหล็ก ผ้าหุ้มทนทาน

4

Furinbox

โซฟาเบด รุ่น LEMMA

Furinbox โซฟาเบด รุ่น LEMMA 1

10,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โซฟาที่นั่งเดียว ปรับเอนได้ง่าย ยกขาได้ด้วย ประกอบไม่ยุ่งยาก

5

CUSHY

โซฟาเบด รุ่น Nikko

CUSHY โซฟาเบด รุ่น Nikko 1

6,800 บาท

ราคาปานกลาง

ผ้าหุ้มสัมผัสหนัง โครงโลหะแข็งแรง ปรับด้วยกลไกญี่ปุ่น 14 ระดับ

6

็HomePro

โซฟาเบด รุ่น FURDINI PRISKA-S

็HomePro โซฟาเบด รุ่น FURDINI PRISKA-S 1

8,990 บาท

ราคาปานกลาง

ขาเก้าอี้กันลื่น ปรับเอนถึงนอนราบได้ 3 ระดับ โครงสร้างแข็งแรง

7

IKEA

โซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน

IKEA โซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน 1

15,990 บาท

ราคาสูง

วัสดุทนทาน แข็งแรง ปรับเป็นเบดได้ง่าย พร้อมเบาะรองหลังนุ่ม

8

HomeHuk

โซฟาเบด รุ่น Picasso

HomeHuk โซฟาเบด รุ่น Picasso 1

6,990 บาท

ราคาปานกลาง

เบาะหนาระบายอากาศดี ปรับได้ 180 ขาและโครงไม้แข็งแรง

9

LOOMS

โซฟาเบด รุ่น Ruffy

LOOMS โซฟาเบด รุ่น Ruffy 1

3,900 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โซฟาปรับง่ายเพียงแกะและดึง นุ่มสบาย กระทัดรัด ประหยัดพื้นที่

10

HEAP

โซฟาเบด รุ่น เนซิส

HEAP โซฟาเบด รุ่น เนซิส 1

2,990 บาท

ราคาต่ำ

โซฟาสไตล์วินเทจ ปรับระดับได้ 3 องศา โครงรับน้ำหนักได้ดี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Index Living Mallโซฟาเบด รุ่นซิโค้

โซฟาเบด รุ่นซิโค้ 1
อ้างอิง:indexlivingmall.com
โซฟาเบด รุ่นซิโค้ 2
อ้างอิง:indexlivingmall.com
โซฟาเบด รุ่นซิโค้ 3
อ้างอิง:indexlivingmall.com
โซฟาเบด รุ่นซิโค้ 4
อ้างอิง:indexlivingmall.com
ราคาอ้างอิง
6,990 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
6,990 บาท
ราคาปานกลาง

โครงไม้เนื้อแข็ง รับน้ำหนักได้ดี เบาะนุ่ม ปรับเอนง่ายได้ 3 ระดับ

โซฟาเบดจากแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีชื่อเสียง ถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่ายเพื่อให้ตกแต่งห้องของคุณได้หลากหลายสไตล์ ตัวโซฟาหุ้มด้วยผ้านำเข้าคุณภาพ ส่วนตัวโครงทำจากไม้เนื้อแข็ง มีความแข็งแรง ทนทาน ที่นั่งบุด้วยโฟมที่มีความนุ่มพอเหมาะ ไม่ยวบย้วยจนเกินไป ช่วยให้คุณนั่งหรือนอนได้อย่างสบาย แม้ว่าขาของโซฟาทำจากพลาสติกแต่ก็สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี และไม่สูงจนเกินไปให้คุณลุก - นั่งได้สะดวก


โซฟารุ่นนี้สามารถปรับเอนได้ 3 ระดับรววมถึงนอนราบ โดยใช้ระบบ Click Clack ในการปรับเอนซึ่งช่วยให้คุณปรับได้ง่าย นอกจากนี้ ตัวโซฟายังมีขนาดที่พอเหมาะไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไปช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ในการจัดวางแม้อยู่ในพื้นที่จำกัด แต่หากคุณมีส่วนสูงเกิน 160 อาจจำเป็นต้องหาเก้าอี้เสริมตรงปลายเท้าเพื่อให้นอนได้สบายขึ้นค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

KONCEPT FURNITUREโซฟาเบด รุ่น Shasa

ราคาอ้างอิง
12,800 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โซฟาเบดหุ้มผ้าคืนตัวง่าย ระบายอากาศดี ปรับใช้ได้ 3 รูปแบบ

โซฟาเบดหุ้มด้วยผ้านำเข้าจากต่างประเทศคุณภาพสูง ทำให้เนื้อผ้ามีความนุ่มแต่คืนตัวได้ง่ายจึงไม่ทำให้โซฟายวบหรือยุบง่าย อีกทั้งยังสามารถระบายอากาศได้ดี ไม่เก็บกักความร้อน ส่วนโครงที่รองรับหลังจากปรับเอนมีล้อเพื่อช่วยให้ปรับได้ง่ายขึ้น และยังมีส่วนขาเพื่อรองรับน้ำหนักเพิ่มเมื่อปรับนอน มีส่วนมือจับดึงสำหรับช่วยปรับส่วนขาให้ยื่นออก ตัวโซฟาปรับได้ถึง 3 รูปแบบเพื่อรองรับการนั่ง เอน ยืดขา และนอน


ส่วนพนักพิงมีความหนานุ่ม เมื่อปรับเอนนอนแล้วสามารถใช้แทนหมอนได้ทันที มีที่พักแขนที่เป็นที่กันตกได้ในขณะนอนและยังสามารถจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ ได้ เช่น รีโมททีวี หรือเก็บหนังสือในช่องเก็บของด้านข้างโซฟา ตัวโซฟาเป็นแบบ 2 ที่นั่งแต่ออกแบบมาให้มีขนาดพอเหมาะ จึงช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดวางได้เยอะเลยค่ะ

No.3

RINA HEY BY CHIC REPUBLICโซฟาเบด รุ่น WISH/2

โซฟาเบด รุ่น WISH/2 1
อ้างอิง:rinahey.com
โซฟาเบด รุ่น WISH/2 2
อ้างอิง:rinahey.com
โซฟาเบด รุ่น WISH/2 3
อ้างอิง:rinahey.com
โซฟาเบด รุ่น WISH/2 4
อ้างอิง:rinahey.com
โซฟาเบด รุ่น WISH/2 5
อ้างอิง:rinahey.com
โซฟาเบด รุ่น WISH/2 6
อ้างอิง:rinahey.com
โซฟาเบด รุ่น WISH/2 7
อ้างอิง:rinahey.com
โซฟาเบด รุ่น WISH/2 8
อ้างอิง:rinahey.com
ราคาอ้างอิง
6,900 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับได้หลายส่วน แข็งแรงด้วยโครงไม้และขาเหล็ก ผ้าหุ้มทนทาน

โซฟาเบดที่ให้คุณใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เพราะไม่เพียงแต่สามารถปรับเอนนอนได้แต่ให้คุณปรับพนักพิงได้แบบข้างต่อข้าง รวมถึงปรับด้านซ้ายและขวาสำหรับให้เป็นที่พักแขนหรือหมอนได้อย่างง่ายดาย คุณจึงสามารถพักผ่อนได้อย่างสบาย ๆ มาพร้อมกับผ้าโพลีเอสเตอร์นุ่ม ๆ ที่ผ่านการทดสอบแรงดึงเพื่อให้มั่นใจว่าผ้าหุ้มทนทาน ไม่ฉีกขาดง่าย ด้านในเบาะที่นั่งบุด้วยโฟมและใยสังเคราะห์เพิ่มความนุ่มสบายให้กับที่นั่งโซฟา


ตัวโซฟารุ่นนี้สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัมเพราะโครงทำจากไม้ยางซึ่งเป็นไม้เนื้อแข็งและมีความยืดหยุ่นสูง นอกจากนี้ ขาโซฟายังทำจากเหล็กยิ่งทำให้โซฟาตัวนี้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ดีไซน์ทันสมัยผสมผสานกับสีที่มีให้เลือก 2 สี สีน้ำตาลและเทาเข้มทำให้การตกแต่งบ้านของคุณดูโดดเด่นและไม่น่าเบื่อเลยค่ะ

No.4

Furinboxโซฟาเบด รุ่น LEMMA

โซฟาเบด รุ่น LEMMA 1
อ้างอิง:furinbox.com
โซฟาเบด รุ่น LEMMA 2
อ้างอิง:furinbox.com
ราคาอ้างอิง
10,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โซฟาที่นั่งเดียว ปรับเอนได้ง่าย ยกขาได้ด้วย ประกอบไม่ยุ่งยาก

โซฟาแบบที่นั่งเดียวสามารถปรับระดับได้ง่ายเพียงแค่ดึงมือจัดด้านข้างตัวเก้าอี้ก็จะเอนลง ซึ่งคุณสามารถปรับเอนได้ถึง 130 องศา พร้อมกับยกส่วนขาขึ้นให้คุณได้ยืดเหยียดขาได้เต็มที่ เก้าอี้หุ้มด้วยหนังเทียม PVC ช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย ด้านในบุด้วยโฟมโพลียูริเทนที่มีความยืดหยุ่นทำให้กระจายและรองรับน้ำหนักได้ดี อีกทั้งยังมีการออกแบบตัวเก้าอี้ให้รองรับสรีระของผู้นั่งจึงไม่ทำให้รู้สึกเมื่อยแม้นั่งหรือนอนเป็นเวลานาน


รุ่นนี้ใช้วัสดุโครงจากไม้บอร์ดจึงให้ความแข็งแรง ทนทานรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 110 กิโลกรัม ทุกชิ้นส่วนบรรจุมาเป็นชิ้นเดียวเพียงแค่แยกพนักพิงและที่พักแขนออก คุณจึงประกอบได้ง่ายไม่จำเป็นต้องให้ช่างมาติดตั้งให้และใช้แค่ไขควงเท่านั้น มีให้เลือก 2 สีเทาเข้มและดำซึ่งทำให้คุณสามารถนำไปเป็นเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านได้ง่าย ๆ เลยค่ะ

No.5

CUSHYโซฟาเบด รุ่น Nikko

โซฟาเบด รุ่น Nikko 1
อ้างอิง:shopee.co.th
โซฟาเบด รุ่น Nikko 2
อ้างอิง:shopee.co.th
โซฟาเบด รุ่น Nikko 3
อ้างอิง:shopee.co.th
โซฟาเบด รุ่น Nikko 4
อ้างอิง:shopee.co.th
โซฟาเบด รุ่น Nikko 5
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
6,800 บาท
ราคาปานกลาง

ผ้าหุ้มสัมผัสหนัง โครงโลหะแข็งแรง ปรับด้วยกลไกญี่ปุ่น 14 ระดับ

โซฟาเบดที่ให้สัมผัสนุ่มสบาย เพราะหุ้มด้วยผ้าดีไซน์พิเศษสัมผัสเสมือนหนังจึงทำให้โซฟามีสไตล์ที่ดูดีและทำความสะอาดง่ายกว่าแบบผ้าทั่วไป เพิ่มความสบายด้วยโฟมที่บุอยู่ภายในส่วนที่นั่งและพนักพิง ใช้โครงโลหะเพื่อให้ความแข็งแรง ทนทาน รวมถึงช่วยรองรับน้ำหนักที่กดลงบนโซฟา ส่วนพนักพิงสามารถปรับเอนได้มากถึง 14 ระดับจึงเป็นได้ทั้งโซฟานั่ง โซฟายาว และโซฟานอนได้อย่างสบาย ๆ และยังมีหมอนข้างในชุดสำหรับกดหรือหนุนนอนได้


ใช้กลไกระบบการปรับจากประเทศญี่ปุ่นทำให้การใช้งานไม่ซับซ้อนเพียงดันขึ้น - ลง และด้วยความที่เป็นโซฟาสไตล์ญี่ปุ่นที่ไม่มีขาโซฟา จึงทำให้มีขนาดกระทัดรัดและมีน้ำหนักที่ไม่มากเกินไป สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เหมาะกับห้องหรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ที่สำคัญสินค้าเป็นสินค้าคุณภาพระดับส่งออกอีกด้วยนะคะ

No.6

็HomeProโซฟาเบด รุ่น FURDINI PRISKA-S

โซฟาเบด รุ่น FURDINI PRISKA-S 1
อ้างอิง:homepro.co.th
โซฟาเบด รุ่น FURDINI PRISKA-S 2
อ้างอิง:homepro.co.th
โซฟาเบด รุ่น FURDINI PRISKA-S 3
อ้างอิง:homepro.co.th
โซฟาเบด รุ่น FURDINI PRISKA-S 4
อ้างอิง:homepro.co.th
โซฟาเบด รุ่น FURDINI PRISKA-S 5
อ้างอิง:homepro.co.th
โซฟาเบด รุ่น FURDINI PRISKA-S 6
อ้างอิง:homepro.co.th
โซฟาเบด รุ่น FURDINI PRISKA-S 7
อ้างอิง:homepro.co.th
โซฟาเบด รุ่น FURDINI PRISKA-S 8
อ้างอิง:homepro.co.th
โซฟาเบด รุ่น FURDINI PRISKA-S 9
อ้างอิง:homepro.co.th
ราคาอ้างอิง
8,990 บาท
ราคาปานกลาง

ขาเก้าอี้กันลื่น ปรับเอนถึงนอนราบได้ 3 ระดับ โครงสร้างแข็งแรง

โซฟาเบดสไตล์เรียบง่ายมาพร้อมกับสีสันที่สามารถแมทซ์กับสไตล์ของบ้านได้หลากหลาย ด้วยสีแบบมินิมอลให้เลือก 2 สี เทา และน้ำตาล ปรับเอนไปจนถึงนอนราบได้ 3 ระดับ ใช้กลไกการปรับระดับโดยไม่ต้องยุ่งยากเพียงพับแล้วดึง ที่นั่งหุ้มผ้าและบุฟองน้ำอย่างดีด้วยวัสดุคุณภาพทำให้ไม่ฉีกขาดง่าย โครงทำจากไม้แท้จึงแข็งแรง ทนทาน สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 150 กิโลกรัม แถมยังมีรับประกันโครงสร้างจากทางแบรนด์ให้ถึง 1 ปี


ขาเก้าอี้ทำจากพลาสติกหนา ช่วยให้โซฟามีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น ตัวโซฟาถูกออกแบบมาให้มีรูปทรงที่สามารถวางเข้ามุมได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะปรับเป็นโซฟานั่งหรือนอน นอกจากนี้ ยังเป็นโซฟา 2 ที่นั่งที่มีขนาดพอเหมาะช่วยประหยัดพื้นที่สำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ช่วยให้การจัดวางโซฟาตัวนี้ภายในบ้านไม่ยากเลยค่ะ

No.7

IKEAโซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน

โซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน 1
อ้างอิง:ikea.com
โซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน 2
อ้างอิง:ikea.com
โซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน 3
อ้างอิง:ikea.com
โซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน 4
อ้างอิง:ikea.com
โซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน 5
อ้างอิง:ikea.com
โซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน 6
อ้างอิง:ikea.com
โซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน 7
อ้างอิง:ikea.com
โซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน 8
อ้างอิง:ikea.com
โซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน 9
อ้างอิง:ikea.com
โซฟาเบด รุ่น FRIHETEN ฟรีเฮตเตน 10
อ้างอิง:ikea.com
ราคาอ้างอิง
15,990 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
15,990 บาท
ราคาสูง

วัสดุทนทาน แข็งแรง ปรับเป็นเบดได้ง่าย พร้อมเบาะรองหลังนุ่ม

โซฟาเบดที่ช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ได้จริง เพราะนอกจากจะเป็นโซฟา L-Shape ที่สามารถเข้ามุมได้อย่างลงตัวแล้ว ยังสามารถปรับเป็นเตียงนอนได้ง่ายเพียงแค่ดึงฐานล่างออกและดึงส่วนที่จะเป็นฟูกด้านในออกมา โดยมีเชือกสำหรับจับดึงให้คุณจึงไม่ต้องออกแรงมาก ตัวฐานก็เลื่อนออกได้ง่ายเพราะมีล้อเลื่อนอยู่ด้านล่าง โครงทำจากวัสดุไม้บอร์ดและไม้จริงคุณภาพดี โดยไม่ทำลายต่อสุขภาพของผู้นอนเพราะคัดไม้เกรดปลอดภัยมาเป็นวัสดุ 


นอกจากนี้ ยังมีช่องสำหรับเก็บหมอน ผ้าห่ม หรือสิ่งของต่าง ๆ ซึ่งจะซ่อนอยู่ใต้เก้าอี้ทำให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ตัวที่นั่งและเบาหุ้มด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% ระบายอากาศได้ดี และบุภายในด้วยโครงไม้เพิ่มความคงทน แข็งแรง มาพร้อมกับหมอนรองหลัง 3 ใบตัดเย็บเก็บขอบมุม สามารถใช้รองในขณะปรับนั่งได้ทันทีค่ะ

No.8

HomeHukโซฟาเบด รุ่น Picasso

โซฟาเบด รุ่น Picasso 1
อ้างอิง:homehuk.com
โซฟาเบด รุ่น Picasso 2
อ้างอิง:homehuk.com
โซฟาเบด รุ่น Picasso 3
อ้างอิง:homehuk.com
โซฟาเบด รุ่น Picasso 4
อ้างอิง:homehuk.com
โซฟาเบด รุ่น Picasso 5
อ้างอิง:homehuk.com
ราคาอ้างอิง
6,990 บาท
ราคาปานกลาง

เบาะหนาระบายอากาศดี ปรับได้ 180 ขาและโครงไม้แข็งแรง

โซฟาเบดที่สามารถปรับเอนนอนได้ 3 ระดับคือ 95, 150 และ 180 องศา เพื่อรองรับการนั่ง เอน และนอนตามลักษณะที่คุณต้องการ โดยปรับได้ไม่ยุ่งยากเพียงดันพนักพิงเข้าหาตัวแล้วดันลงให้ได้ระดับตามต้องการ ตัวโซฟามีความยาวให้คุณนั่งกันได้ถึง 3 ที่นั่ง เบาะที่นั่งถึงแม้จะบุด้วยฟองน้ำหนา แต่หุ้มโซฟาด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% จึงให้ทั้งความนุ่มและระบายอากาศได้ดี นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยสปริงทำให้ตัวเบาะนั่งมีความยืดหยุ่นและรองรับน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น 


โครงและขาของโซฟาทำจากไม้จริงซึ่งทำให้มีความคงทน แข็งแรง ตัวโซฟามีขนาดที่ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป สามารถจับเข้ามุมได้ทันที มาพร้อมกับสี 2-Tone ช่วยให้คุณสามารถ Mix and Match กับสไตล์ของบ้านคุณได้อย่างลงตัว แถมยังประกอบได้เองทันทีเพราะมีอุปกรณ์ช่วยในการประกอบมาให้ในชุดเลยค่ะ

No.9

LOOMSโซฟาเบด รุ่น Ruffy

โซฟาเบด รุ่น Ruffy 1
อ้างอิง:sbdesignsquare.com
โซฟาเบด รุ่น Ruffy 2
อ้างอิง:sbdesignsquare.com
โซฟาเบด รุ่น Ruffy 3
อ้างอิง:sbdesignsquare.com
โซฟาเบด รุ่น Ruffy 4
อ้างอิง:sbdesignsquare.com
โซฟาเบด รุ่น Ruffy 5
อ้างอิง:sbdesignsquare.com
ราคาอ้างอิง
3,900 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โซฟาปรับง่ายเพียงแกะและดึง นุ่มสบาย กระทัดรัด ประหยัดพื้นที่

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโซฟาที่ประหยัดพื้นที่ ด้วยขนาดที่กระทัดรัดเมื่อพับเก็บ และเมื่อกางออกเป็นเตียงแบบฟูกนอนได้อย่างสบาย สามารถกางและพับได้ง่ายโดยใช้ตีนตุ๊กแกด้านข้างของโซฟาทั้งสองข้าง ตัวโซฟาหุ้มด้วยผ้าคุณภาพสามารถระบายอากาศได้ดี และด้วยความเป็นลักษณะที่คล้ายกับฟูกนอน ด้านในจึงมีเพียงฟองน้ำผสมกับใยสังเคราะห์และหุ้มด้วยผ้าสปันบอนด์ก่อนผ้าหุ้มด้านนอก เพื่อป้องกันการฉีกขาดได้ง่าย รวมถึงช่วยเสริมความทนทานให้กับตัวเบาะ


นอกจากนี้ เมื่อกางออกสามารถดึงพนักพิงขึ้นเพื่อให้เป็นเสมือนหัวเตียง ป้องกันศีรษะกระแทกในขณะนอนหลับได้อีกด้วย ตัวโซฟาตัดเย็บพร้อมเก็บขอบมุมเรียบร้อย ที่สำคัญมีซิปสำหรับถอดผ้าหุ้มด้านนอกถอดซักทำความสะอาดได้ ใช้นั่ง นอน หรือแม้แต่ตกแต่งบ้านก็ดูดีด้วยสีน้ำตาลโทนเรียบหรู วางมุมไหนก็ไม่ดูเกะกะค่ะ

No.10

HEAPโซฟาเบด รุ่น เนซิส

โซฟาเบด รุ่น เนซิส 1
อ้างอิง:dohome.co.th
โซฟาเบด รุ่น เนซิส 2
อ้างอิง:dohome.co.th
โซฟาเบด รุ่น เนซิส 3
อ้างอิง:dohome.co.th
โซฟาเบด รุ่น เนซิส 4
อ้างอิง:dohome.co.th
โซฟาเบด รุ่น เนซิส 5
อ้างอิง:dohome.co.th
โซฟาเบด รุ่น เนซิส 6
อ้างอิง:dohome.co.th
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาต่ำ

โซฟาสไตล์วินเทจ ปรับระดับได้ 3 องศา โครงรับน้ำหนักได้ดี

หากคุณกำลังมองหาโซฟาเบดที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในแนววินเทจ เราขอแนะนำโซฟาเบดรุ่นนี้เลยค่ะ เพราะถูกออกแบบมาให้มีดีเทลกระดุมเล็ก ๆ ตรงส่วนพนักพิงผสมผสานเข้ากับวัสดหนังเทียมที่มีความเงา ที่หุ้มอยู่ภายนอกตรงส่วนเบาะที่นั่ง ภายในบุด้วยฟองน้ำเพิ่มความนุ่มสบาย และเสริมโครงด้วย S-Spring เพื่อให้ความยืดหยุ่น ความแข็งแรง และรองรับสรีระของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี รวมถึงให้ความนุ่มสบายเพิ่มขึ้นอีกด้วย


ตัวโครงหลักของโซฟาทำจากไม้เนื้อแข็งทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคงทนอย่างแน่นอน ซึ่งแม้จะมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนักแต่ก็สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 240 กิโลกรัม ขาเก้าอี้ทำจากพลาสติกหนาอย่างดีจึงไม่หักหรือเปราะง่าย สามารถปรับเอนได้ถึง 3 องศา 3 ระดับ เพื่อรองรับการใช้งานของคุณได้ในแบบฉบับของโซฟาเบดค่ะ

บทส่งท้าย

โซฟาเบดมีดีไซน์ที่หลากหลายและมีราคาที่แตกต่างกันตามวัสดุและคุณภาพ ซึ่งคุณสามารถหาซื้อโซฟาเบดที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณและการตกแต่งห้องได้ไม่ยาก แต่เมื่อเลือกซื้อแล้วอย่าลืมศึกษาวิธีการทำความสะอาด วิธีการดูแลรักษาและข้อควรระวังอย่างละเอียดด้วย เพื่อเป็นการยืดอายุให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน จะได้ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนโซฟาเบดกันบ่อย ๆ ค่ะ 

TOP 5 โซฟาเบด แนะนำ

อันดับที่ 1: Index Living Mallโซฟาเบด รุ่นซิโค้

อันดับที่ 2: KONCEPT FURNITUREโซฟาเบด รุ่น Shasa

อันดับที่ 3: RINA HEY BY CHIC REPUBLICโซฟาเบด รุ่น WISH/2

อันดับที่ 4: Furinboxโซฟาเบด รุ่น LEMMA

อันดับที่ 5: CUSHYโซฟาเบด รุ่น Nikko

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. โซฟา
  4. 10 อันดับ โซฟาเบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบ 2 ที่นั่ง 3 ที่นั่ง

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่