mybest
น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม
  4. 10 อันดับ ชามะลิ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม อร่อย ต่อสุขภาพ
  • 10 อันดับ ชามะลิ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม อร่อย ต่อสุขภาพ 1
  • 10 อันดับ ชามะลิ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม อร่อย ต่อสุขภาพ 2
  • 10 อันดับ ชามะลิ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม อร่อย ต่อสุขภาพ 3
  • 10 อันดับ ชามะลิ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม อร่อย ต่อสุขภาพ 4
  • 10 อันดับ ชามะลิ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม อร่อย ต่อสุขภาพ 5

10 อันดับ ชามะลิ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม อร่อย ต่อสุขภาพ

ชามะลิมีลักษณะเด่น คือ มีกลิ่นหอมของดอกมะลิ ซึ่งมีคุณสมบัติให้ความสดชื่นแก่ร่างกาย แต่ดั้งเดิม ชามะลิเป็นชาที่มักจะดื่มกันเฉพาะในประเทศจีน และค่อย ๆ แพร่หลายไปทั่วโลก เนื่องจากกลิ่นที่หอมของชา ทำให้หลาย ๆ คนที่ได้ดื่มแล้วถึงกับติดใจ จนมีหลายแบรนด์ผลิตชามะลิคัดเกรด หรือนำดอกมะลิแห้งไปผสมกับใบชาชนิดอื่น เพื่อให้เกิดกลิ่นหอมมากยิ่งขึ้น สำหรับคนไทยนั้นน่าจะคุ้นเคยกับชามะลิเป็นอย่างดี 

ในประเทศไทยนั้น ชามะลิก็เป็นชาที่ค่อนข้างแพร่หลายมาก ดังนั้น ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำชามะลิโดยการจัด 10 อันดับชามะลิ รวมไปถึงข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับวิธีการเลือกชามะลิ เพื่อให้คุณหาชามะลิกลิ่นหอม กลมกล่อมถูกใจ จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 19/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ชามะลิคืออะไร?

ชามะลิคืออะไร?

ชามะลิเป็นชาแบบไหนกันนะ? แค่ดอกมะลิตากแห้งก็สามารถชงเป็นชามะลิได้แล้วหรือ? เรามาไขข้อสงสัยกันค่ะ อันที่จริงแล้ว ชามะลิมาจากการผสมส่วนของใบชาเข้ากับดอกและใบไม้ของต้นมะลิที่ส่งผลให้เวลาชงดื่มแล้วจะมีกลิ่นหอม ต้นกำเนิดของชามะลินั้นมีอายุราว ๆ 200 ปีมาแล้วในประเทศจีน กล่าวกันว่า ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มมาตั้งแต่สมัยสามก๊ก ส่วนชามะลินั้นกล่าวได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่ค่อนข้างใหม่ในประวัติศาสตร์จีน


ในสมัยก่อน ชามะลิเกิดจากการที่ชาวสวนคัดแยกใบชาที่ตกเกรดและเสียดายที่จะทิ้งใบชาไปโดยเปล่าประโยชน์ จึงนำใบชาตกเกรดเหล่านั้นไปผสมกับดอกมะลิตากแห้ง และนำมาชงดื่มเป็นชา ด้วยกลิ่นหอมที่เย้ายวนของดอกมะลิทำให้ชื่อเสียงของชามะลิกลายเป็นที่นิยม ไม่เพียงแต่เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังแพร่หลายไปทั่วโลก และหลังจากนั้น ก็มีการพัฒนาคุณภาพของชามะลินับแต่นั้นมา

ชามะลิมีสรรพคุณอย่างไรบ้าง?

มะลิเป็นพืชที่มีความนิยมสูง ถูกนำไปใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะถูกใช้ในการบำบัดด้วยสารหอมระเหย (Aromatherapy) เนื่องจากน้ำมันหอมระเหยในดอกมะลิมีผลต่อการสร้างสมดุลของระบบประสาทโดยอัตโนมัติและบรรเทาอาการปวด แล้วถ้าเป็นดอกมะลิที่ผสมกับใบชาล่ะ เราจะคาดหวังสรรพคุณแบบไหนได้บ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

ช่วยให้ผิวสวย

ช่วยให้ผิวสวย

ชามะลินั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินอี ซึ่งเป็นสารอาหารที่ขาดไม่ได้สำหรับคนที่อยากให้ผิวพรรณดูสวยงามอยู่เสมอ ทั้งยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระไว้คอยป้องกันการเกิดออกซิเดชันของเซลล์ ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง นอกจากนี้ วิตามินซียังช่วยสร้างคอลลาเจนที่จำเป็นสำหรับผิวทำให้ดูอ่อนเยาว์ และยังมีสรรพคุณในการล้างพิษออกจากร่างกาย ส่งผลให้สภาพผิวแลดูสวยงามอยู่เสมอ

ช่วยให้ผ่อนคลาย

ช่วยให้ผ่อนคลาย

การทำงานของหัวใจและระบบทางเดินอาหารถูกควบคุมโดยเส้นประสาท ซึ่งกลิ่นหอมจากดอกมะลินั้นมีผลต่อเซลล์รับสาร GABA ซึ่งเป็นสารที่ช่วยลดความเครียด และช่วยสร้างสมดุลให้ระบบประสาทผ่อนคลาย ให้คุณพักผ่อนได้อย่างสบาย นอกจากนี้ ยังมีการทดลองด้วยว่า การดื่มชามะลิจะช่วยลดความผิดปกติของระบบประสาทโดยอัตโนมัติได้


ดังนั้น เมื่อคุณรู้สึกเครียดจากการทำงาน หรือวิตกกังวลในเรื่องต่าง ๆ คุณสามารถดื่มชามะลิเพื่อทำให้จิตใจและร่างกายผ่อนคลาย หรือจะดื่มชามะลิทุกเช้าเพื่อเคลียร์สมองให้โล่งพร้อมรับวันใหม่ ทำให้การทำงานหรือการเรียนเป็นไปอย่างราบรื่น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยสมองที่ปลอดโปร่งจากกลิ่นหอมของชามะลินั่นเอง

รักษาสมดุลของฮอร์โมน

รักษาสมดุลของฮอร์โมน

สำหรับสาว ๆ ในระหว่างรอบเดือนที่มักจะมีความไม่แน่นอนทางอารมณ์ รวมไปถึงสาววัยทองที่หงุดหงิดอยู่บ่อย ๆ ในวัยหมดประจำเดือน อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ไม่คงที่ จากการศึกษาค้นพบว่า ชามะลินั้นมีสารที่ช่วยในการปรับปริมาณการหลั่งฮอร์โมนให้สมดุลในร่างกายได้ มีส่วนช่วยลดอาการหงุดหงิดอย่างไร้สาเหตุของคุณได้อีกด้วย ได้ยินอย่างนี้ก็น่าสนใจขึ้นมาแล้วใช่ไหมละคะ สาว ๆ คนไหนที่รู้สึกว่า มีอาการหงุดหงิด อารมณ์แปรปรวนบ่อยในระหว่างมีรอบเดือน เราแนะนำให้หาชามะลิมาติดบ้านไว้เลยนะคะ

วิธีการเลือกชามะลิ

ชามะลิที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดนั้นมีมากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งมีกรรมวิธีการผลิต การผสมระหว่างสัดส่วนของใบชาและดอกมะลิที่แตกต่างกันไป จนทำให้ผู้ซื้อเกิดความลังเลว่าจะซื้อชามะลิ ยี่ห้อไหนดี ดื่มง่ายหรือดื่มยาก กลิ่นมะลิแรงหรือให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ โดยทั่วไปแล้ว คุณสามารถอ่านรีวิวของผู้ดื่มจริง หรือสอบถามกับทางผู้จัดจำหน่ายก่อนซื้อได้ เพื่อให้คุณได้ชามะลิที่เหมาะที่สุดไปดื่มค่ะ

1

เลือกชามะลิจาก“รสชาติที่เข้มข้น” หรือ “รสชาติที่ดื่มง่าย”

เลือกชามะลิจาก“รสชาติที่เข้มข้น” หรือ “รสชาติที่ดื่มง่าย”

เนื่องจากชามะลินั้นมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวของดอกมะลิซึ่งมีความแตกต่างจากกลิ่นชาประเภทอื่น เช่น ชาเขียว ชาอูหลง หรือชาดำ บางคนอาจจะชื่นชอบหลงใหลในกลิ่นหอมของดอกมะลิ แค่ได้กลิ่นก็รู้สึกผ่อนคลาย แต่อย่างไรก็ตาม กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของชามะลินั้นอาจจะไม่เหมาะสำหรับทุกคน เพราะบางคนอาจจะเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ หากได้กลิ่นที่รุนแรงเกินไป บางคนชอบกลิ่นอ่อน ๆ จาง ๆ เท่านั้น ก่อนจะซื้อทุกครั้งจึงควรสอบถามกับทางผู้จัดจำหน่ายให้แน่ใจก่อนซื้อ

2

ชงจากใบชาหรือซื้อชามะลิแบบขวด

ชงจากใบชาหรือซื้อชามะลิแบบขวด

ชาหอมมะลิส่วนใหญ่จะมีรสชาติที่ดีไม่ว่าจะดื่มแบบเย็นหรือร้อน หากคุณต้องการดื่มแบบเย็น คุณสามารถชงแบบร้อนและนำน้ำแข็งมาใส่ให้เป็นแบบเย็นได้ นอกจากนี้ ยังมีชามะลิที่เป็น Tea Bag หรือชามะลิที่วางขายเป็นขวดในร้านสะดวกซื้ออยู่หลายยี่ห้อด้วยเช่นกัน


แต่เนื่องจากชาทั่วไปที่ขายในร้านสะดวกซื้อนั้น บางยี่ห้อจะใส่ปริมาณน้ำตาลค่อนข้างเยอะ ทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพแทนที่จะได้ประโยชน์ ฉะนั้น หากคุณไม่มีเวลาชงชาด้วยตัวเองและจำเป็นต้องซื้อจากร้านสะดวกซื้อ ขอแนะนำให้เลือกสูตรที่น้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาลเพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ชามะลิ ยี่ห้อไหนดี กลิ่นหอม อร่อย ต่อสุขภาพ

ตอนนี้เรามาดูผลิตภัณฑ์ชามะลิที่น่าสนใจและขายดีกันในบ้านเราดีกว่าค่ะ นอกจากจะได้ชามะลิหอม ๆ ไปดื่มให้ผ่อนคลายแล้วยังจะได้สรรพคุณอื่น ๆ เป็นของแถมด้วย โดยคุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมด้วยข้อมูลอ้างอิงจากวิธีการเลือกด้านบนที่เราได้แนะนำไปได้เลยนะคะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ชาตรามือ

ชามะลิ ชนิดกระป๋องซองเยื่อ

ชาตรามือ  ชามะลิ ชนิดกระป๋องซองเยื่อ 1

135 บาท

ราคาปานกลาง

แบรนด์ไทยที่ได้รับความนิยมทั้งในและนอกประเทศ หอมกลิ่นมะลิ

2

Choui Fong

ชามะลิ Jasmine Green Tea

Choui Fong ชามะลิ Jasmine Green Tea 1

100 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ชาเขียวคุณภาพดี รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นดอกมะลิ จากไร่ชาไทย

3

Twinings

ชามะลิ Green Tea Jasmine

Twinings ชามะลิ Green Tea Jasmine 1

229 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ชารสชาติกลมกล่อมหอมกลิ่นมะลิอ่อน ๆ จากแบรนด์อันดับโลก

4

KC Interfoods

ชามะลิ Jasmine Tea Powder

KC Interfoods ชามะลิ Jasmine Tea Powder 1

98 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ชามะลิในรูปแบบผง สะดวก ชงง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องใช้ที่กรองชา

5

Ito En

ชามะลิ ชาเขียวกลิ่นมะลิ สูตรไม่มีน้ำตาล

Ito En ชามะลิ ชาเขียวกลิ่นมะลิ สูตรไม่มีน้ำตาล 1

30 บาท

ราคาต่ำ

ชามะลิหอมกรุ่นแบบฉบับญี่ปุ่น ที่มาในรูปแบบขวดพร้อมดื่ม

6

Dilmah

ชามะลิ Jasmine Green Tea

Dilmah ชามะลิ Jasmine Green Tea 1

275 บาท

ราคาสูง

แบรนด์ชาเกรดพรีเมียม คัดสรรชาคุณภาพเพื่อคนที่รักชา

7

Chawara

ชามะลิใส

Chawara ชามะลิใส 1

140 บาท

ราคาปานกลาง

ปริมาณคุ้มค่าในราคาที่เป็นมิตร ตอบโจทย์คนรักชาแต่มีงบจำกัด

8

Ito En

ชามะลิ Relax Jasmine Tea

Ito En ชามะลิ Relax Jasmine Tea 1

200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ใบชาและดอกมะลิแท้ หอมละมุน ไม่แต่งกลิ่น นำเข้าจากญี่ปุ่น

9

Danongwon

ชามะลิ Jasmine Tea

Danongwon ชามะลิ Jasmine Tea 1

230 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ชามะลิผสมอู่หลงจากเกาหลี ใบชาคัดพิเศษ กลิ่นหอม ดีต่อสุขภาพ

10

ดอยอ่างขาง

ชามะลิแบบผง จากไร่ Organic Tea

ดอยอ่างขาง ชามะลิแบบผง จากไร่ Organic Tea 1

155 บาท

ราคาปานกลาง

ใบชาออร์แกนิกจากดอยอ่างขาง ชาที่มากทั้งคุณภาพและปริมาณ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ชาตรามือ ชามะลิ ชนิดกระป๋องซองเยื่อ

ชามะลิ ชนิดกระป๋องซองเยื่อ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาปานกลาง

แบรนด์ไทยที่ได้รับความนิยมทั้งในและนอกประเทศ หอมกลิ่นมะลิ

ผลิตภัณฑ์นี้เป็นชาเขียวชนิดผงกลิ่นมะลิ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างใบชาเขียวอัสสัมบดละเอียดและดอกมะลิอบแห้ง ซึ่งบรรจุอยู่ในซองเยื่อ ที่สามารถชงดื่มได้ทั้งแบบร้อนและเย็น โดยในกระป๋องบรรจุมา 40​ ซอง ซองละ 2.5 กรัม รวมน้ำหนักสุทธิ 100 กรัม แม้จะมาในปริมาณที่ไม่มากนัก แต่ก็ช่วยให้ง่ายต่อการเก็บรักษาและชงดื่มในชีวิตประจำวัน


ชาตรามือนั้นเป็นแบรนด์ชาที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 75 ปี และด้วยกรรมวิธีการผลิตที่ได้มาตรฐานทำให้ได้ชาที่มีกลิ่นหอม รสละมุน อีกทั้งบรรจุภัณฑ์ที่มาในรูปแบบของกระป๋องก็มีดีไซน์ที่สวยงามเหมาะแก่การซื้อเป็นของฝาก หรือจะซื้อมาชงดื่มเองก็ได้ และตัวกระป๋องที่มีฝาปิดมิดชิดก็ช่วยรักษาคุณภาพของชาได้นานขึ้นอีกด้วยค่ะ


 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Choui Fongชามะลิ Jasmine Green Tea

ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ชาเขียวคุณภาพดี รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นดอกมะลิ จากไร่ชาไทย

ไร่ชาฉุยฟงเป็นแหล่งผลิตชาชั้นยอดและสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย มีชาหลากหลายชนิดให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชิมหรือเลือกซื้อกลับไปเป็นของฝาก โดยหนึ่งในนั้นคือชามะลิ ซึ่งผลิตจากชาเขียวคุณภาพที่นำมาอบกับดอกมะลิ โดยโรงงานการผลิตที่ได้มาตรฐานทั้ง HALAL, GMP และ HACCP 


ชามะลิจากไร่ชานี้เป็นแบบใบชาอบแห้งที่มีดอกมะลิอบผสมอยู่ถึง 10% ทำให้ได้กลิ่นของดอกมะลิชัดเจน วิธีการชงก็แค่เพียงใส่ใบชา 2 ช้อนโต๊ะ หรือ 1/6 ของกาน้ำชา รินน้ำเดือดใส่กาแล้วลวกน้ำแรกทิ้งเพื่อกระตุ้นใบชา แล้วจึงค่อยเติมน้ำเดือดใส่กาทิ้งไว้ 45 วินาที นอกจากนี้ ใบชาที่นำไปชงดื่มแล้วยังสามารถชงซ้ำได้ถึง 5 ครั้ง ไม่เพียงเป็นชาคุณภาพแต่ยังคุ้มค่าในราคาที่ไม่สูงมากอีกด้วย

No.3

Twiningsชามะลิ Green Tea Jasmine

ราคาอ้างอิง
229 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ชารสชาติกลมกล่อมหอมกลิ่นมะลิอ่อน ๆ จากแบรนด์อันดับโลก

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มชาจะต้องรู้จักแบรนด์ Twinings ซึ่งเป็นแบรนด์ชาชื่อดังระดับโลกจากประเทศอังกฤษอย่างแน่นอน ในส่วนของชามะลิตัวนี้เป็นชาเขียวคัดพิเศษที่ผ่านการปรุงและอบร่ำกลิ่นดอกมะลิ ทำให้ออกมาเป็นชาเขียวที่มีรสชากลมกล่อมไม่เข้มจนเกินไป และหอมกลิ่นดอกมะลิอ่อน ๆ เหมาะกับผู้ที่อยากดื่มชามะลิแต่ไม่ต้องการกลิ่นที่มากเกินไปจนกลบกลิ่นชา


ส่วนตัวชานั้นจะบรรจุอยู่ในถุงชา โดยในหนึ่งกล่องจะบรรจุ 25 ซอง ปริมาณซองละ 1.8 กรัม สะดวกต่อการชงดื่ม เพียงแช่ถุงชาในน้ำร้อน 2 - 3 นาที ก็จะได้ชาหอม ๆ รสนุ่มละมุนลิ้น และยังได้คุณประโยชน์จากใบชาแท้ ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นผ่อนคลายเหมือนเรากำลังดื่มด่ำกับ Afternoon Tea แบบอังกฤษ

No.4

KC Interfoodsชามะลิ Jasmine Tea Powder

ราคาอ้างอิง
98 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ชามะลิในรูปแบบผง สะดวก ชงง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องใช้ที่กรองชา

ชามะลิจาก KC Interfoods เป็นชาที่มาในรูปแบบผงชาสำเร็จรูป ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการต้มใบชาและกรองกากใบชาออก เพราะเพียงแค่ละลายผงชามะลิลงในน้ำร้อนแล้วคนให้เข้ากันดีเท่านั้น ซึ่งตัวผงชาผลิตโดยใช้ใบชาเขียวแท้จากญี่ปุ่น ผ่านกระบวนการคั่วอบและผสมกับดอกมะลิตากแห้ง จนได้ชาที่รสชาติเข้มข้นและหอมกลิ่นดอกมะลิ


ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นชาที่ไม่มีน้ำตาล ดังนั้นคุณจึงสามารถเพิ่มความหวานหรือรังสรรค์เครื่องดื่มชามะลิได้ตามความชอบ หรือใครที่กำลังคุมน้ำหนักหรือเป็นสายรักสุขภาพ รวมถึงผู้ที่กินคีโตก็สามารถดื่มได้โดยไม่เติมน้ำตาล เป็นชาที่นอกจากจะสะดวก ชงดื่มง่าย รวมทั้งแพ็กเกจที่เป็นถุงซิปล็อกก็ง่ายต่อการเก็บรักษา และสามารถเก็บไว้ได้นาน 12 เดือนนับจากวันผลิตค่ะ

No.5

Ito Enชามะลิ ชาเขียวกลิ่นมะลิ สูตรไม่มีน้ำตาล

ราคาอ้างอิง
30 บาท
ราคาต่ำ

ชามะลิหอมกรุ่นแบบฉบับญี่ปุ่น ที่มาในรูปแบบขวดพร้อมดื่ม

Ito En เป็นแบรนด์ชาคุณภาพจากญี่ปุ่นที่ผลิตชาหลากหลายชนิดมานานกว่า 30 ปี โดยชามะลิตัวนี้เกิดจากกรรมวิธีการวางดอกมะลิสลับกับใบชาเขียว แล้วจึงนำเข้าสู่กระบวนการชงชา ทำให้ได้ชาที่มีรสชาติสดชื่นและกลิ่นหอมที่ผ่อนคลาย ไม่ว่าจะดื่มแบบขวดแช่เย็นหรือเทใส่แก้วเติมน้ำแข็งก็สดชื่นค่ะ


อีกทั้งแพ็กเกจที่มาในรูปแบบขวดพร้อมดื่มก็สะดวกสบาย ตอบโจทย์ใครที่ต้องการดื่มชาแต่ไม่อยากชงดื่มเอง หรือจะพกพาไปดื่มที่ไหนก็ได้ และสำหรับใครที่กลัวว่าชาแบบขวดจะมีน้ำตาลมากเกินไป ชาตัวนี้ก็เป็นสูตรไม่มีน้ำตาล 0 แคลอรี และไม่ใส่วัตถุกันเสีย ทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับชามะลิได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเสียสุขภาพ

No.6

Dilmahชามะลิ Jasmine Green Tea

ราคาอ้างอิง
275 บาท
ราคาสูง

แบรนด์ชาเกรดพรีเมียม คัดสรรชาคุณภาพเพื่อคนที่รักชา

Dilmah เป็นหนึ่งในแบรนด์ชาที่ร้านอาหารและโรงแรมส่วนใหญ่เลือกใช้ เพราะเป็นชาที่มีกระบวนการผลิตโดยใช้ใบชาชั้นยอดจากไร่ของตัวเอง คัดสรรอย่างพิถีพิถันและใส่ใจทุกขั้นตอนจนได้ชาคุณภาพดี ในส่วนของตัวชามะลินี้ทำจากชาเขียวที่นำมาอบกับดอกมะลิ เป็นชาที่มีกลิ่นหอมและรสชาติที่กลมกล่อมดื่มง่าย


ชาแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกจากประเทศศรีลังกา แม้สินค้าเด่นที่เป็นจุดขายของ Dilmah จะเป็นชาซีลอน แต่ชาอื่น ๆ อย่างชามะลิเองก็ได้รับความนิยมและติดอันดับชาขายดีไม่แพ้กัน หากใครอยากลองดื่มชาที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย และมีกลิ่นหอมของดอกไม้ ชามะลิตัวนี้ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ

No.7

Chawaraชามะลิใส

ราคาอ้างอิง
140 บาท
ราคาปานกลาง

ปริมาณคุ้มค่าในราคาที่เป็นมิตร ตอบโจทย์คนรักชาแต่มีงบจำกัด

หากใครกำลังมองหาชามะลิคุณภาพดีในราคาประหยัด หรือต้องการชาในปริมาณที่สามารถชงดื่มได้นาน ๆ ชาจาก Chawara อาจเป็นชาที่ตรงตามความต้องการของคุณ เพราะคุณจะได้ปริมาณชาที่มากถึง 500 กรัม ในราคาหลักร้อยต้น ๆ และยังเป็นชาคุณภาพที่คัดสรรจากยอดอ่อนของใบชาเกรดพรีเมียมอีกด้วย


นอกจากปริมาณที่คุ้มค่าเหมาะสำหรับผู้ที่มีงบจำกัดแล้ว ก็ยังเหมาะกับคนรักสุขภาพหรือต้องการควบคุมน้ำหนักด้วยเช่นกัน เพราะคุณสามารถกำหนดปริมาณน้ำตาลได้เองหรือจะไม่ใส่เลยก็ได้ ส่วนวิธีการชงก็ไม่ยากเพียงแค่เติมน้ำร้อน หากใครต้องการดื่มเป็นชาเย็นก็แค่ใส่น้ำแข็ง เท่านี้คุณก็มีชามะลิอร่อย ๆ ไว้ดื่มเพื่อผ่อนคลายได้แล้ว

No.8

Ito Enชามะลิ Relax Jasmine Tea

ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ใบชาและดอกมะลิแท้ หอมละมุน ไม่แต่งกลิ่น นำเข้าจากญี่ปุ่น

ชามะลิคุณภาพดีจากแบรนด์ชายอดนิยมของญี่ปุ่นอย่าง Ito En ซึ่งมาพร้อมสูตร Relax เพื่อให้คุณได้รู้สึกผ่อนคลายไปกับความหอมอร่อยของชา ด้วยกระบวนการคัดสรรใบชาและดอกมะลิที่ดีมีคุณภาพ ผลิตจากโรงงานที่ผ่านมาตรฐานการควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ ทำให้คุณดื่มชาอย่างปลอดภัยและสบายใจได้


ในส่วนของใบชาที่ใช้เป็นใบชาที่ปลูกในญี่ปุ่น 100% ผสานเข้ากับดอกมะลิทำให้ได้รสชาติจากใบชาแท้ ๆ และกลิ่นหอมที่ไม่ได้เกิดจากการแต่งกลิ่นและรส โดยตัวชามาในรูปแบบซองที่สามารถชงดื่มได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการเติมน้ำร้อนเพื่อดื่มเป็นชาร้อน หรือแช่ซองในน้ำเย็นเพื่อดื่มแบบชาเย็นก็ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถใส่ลงในขวดน้ำเพื่อพกพาไปดื่มนอกบ้านได้อีกด้วย

No.9

Danongwonชามะลิ Jasmine Tea

ชามะลิ Jasmine Tea 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
230 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
230 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ชามะลิผสมอู่หลงจากเกาหลี ใบชาคัดพิเศษ กลิ่นหอม ดีต่อสุขภาพ

หากใครเคยลิ้มลองชาส้มยูซุ หรือยูจาชาของแบรนด์เกาหลีอย่าง Danongwon ที่มีเนื้อสัมผัสเข้มข้นจนสามารถนำมาทำเป็นแยมทาขนมปังได้ เราขอแนะนำชามะลิจากแบรนด์เดียวกันนี้เลยค่ะ ซึ่งชาตัวนี้เป็นการนำใบชาอู่หลงที่คัดสรรมาอย่างดีมาผสมผสานเข้ากับดอกมะลิ ทำให้ได้ชารสชาติหอมกลมกล่อม ไม่ฝาดลิ้น ทั้งยังได้ประโยชน์ทั้งจากชาและดอกมะลิอีกด้วย


โดยส่วนประกอบของชาตัวนี้ประกอบไปด้วยใบชาอู่หลง 95% และดอกมะลิ 5% สามารถชงดื่มได้ทั้งแบบร้อนและเย็น และเป็นชาที่ไม่มีคาเฟอีน ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับชาได้ทุกเวลาที่ต้องการ ในส่วนตัวแพ็กเกจเองก็มีคุณภาพและสวยงาม โดยในหนึ่งกล่องจะบรรจุถุงชา 20 ซอง สะดวกต่อการชงเป็นอย่างมาก

No.10

ดอยอ่างขางชามะลิแบบผง จากไร่ Organic Tea

ชามะลิแบบผง จากไร่ Organic Tea 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
155 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
155 บาท
ราคาปานกลาง

ใบชาออร์แกนิกจากดอยอ่างขาง ชาที่มากทั้งคุณภาพและปริมาณ

ชามะลิตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์จากวิสาหกิจชุมชนบ้านปางสัก จังหวัดเชียงใหม่ ผลิตจากใบชาแท้ 100% ผสมกับดอกมะลิ ตัวชามีลักษณะเป็นใบชาบดละเอียด เมื่อนำไปชงดื่มจะให้รสสัมผัสนุ่มลิ้น และมีกลิ่นหอมของมะลิ แต่คุณอาจจะต้องระวังเรื่องกากใบชาที่ปนไปกับน้ำชา ดังนั้นเวลาต้องการจะชงชาดื่มคุณจะต้องใช้ถุงชาหรือตัวกรองค่ะ


ชาดอยอ่างขางเป็นอีกแบรนด์ที่ให้ปริมาณชาที่มากในราคาเป็นมิตร โดยหนึ่งถุงมีขนาด 500 กรัม ซื้อหนึ่งครั้งก็สามารถใช้ชงชาดื่มไปได้อีกนาน นอกจากนี้ ยังเป็นชาจากไร่ชาออร์แกนิกที่ถูกคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ทำให้ได้ชาคุณภาพที่ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพอีกด้วยค่ะ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? จะเห็นได้ว่าชามะลิที่แนะนำมีหลายยี่ห้อเลยใช่ไหมคะ นอกจากเลือกจากรสชาติของชามะลิ แล้ว สิ่งที่ผู้อ่านควรจะศึกษาด้วยก็คือ ข้อควรระวังในการดื่มชามะลิ ไม่เช่นนั้นแล้วแทนที่จะได้ประโยชน์ กลับกลายเป็นโทษต่อร่างกายไปซะงั้น เราหวังว่าบทความของเราจะช่วยให้คุณเลือกชามะลิที่เหมาะสำหรับคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ และค้นพบกับชาที่ใช้ดื่มเพื่อผ่อนคลายจิตใจจากความเครียดในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงสุขภาพที่ดีและผิวพรรณที่สวยงามนะคะ!

TOP 5 ชามะลิ แนะนำ

อันดับที่ 1: ชาตรามือ ชามะลิ ชนิดกระป๋องซองเยื่อ

อันดับที่ 2: Choui Fongชามะลิ Jasmine Green Tea

อันดับที่ 3: Twiningsชามะลิ Green Tea Jasmine

อันดับที่ 4: KC Interfoodsชามะลิ Jasmine Tea Powder

อันดับที่ 5: Ito Enชามะลิ ชาเขียวกลิ่นมะลิ สูตรไม่มีน้ำตาล

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม
  4. 10 อันดับ ชามะลิ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม อร่อย ต่อสุขภาพ

บทความยอดนิยม

อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
เมนูอเมซอน เพื่อสุขภาพ
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำดื่มผสมวิตามิน
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
เมนูเต่าบิน
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
น้ำดื่มส่งถึงบ้าน
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
น้ำปลาหวาน
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
ชาเอิร์ลเกรย์
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
เครื่องดื่มชูกำลัง
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
ไซรัป
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
น้ำตาลสด
อาหาร, เครื่องดื่ม > น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม >
เมนูสตาร์บัค

ค้นหาตามหมวดหมู่