mybest
เบ็ดเตล็ด

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. เบ็ดเตล็ด
  4. 10 อันดับ ราวแขวนผ้าขนหนู ปี 2024 รวมที่แขวนผ้าเช็ดตัว ใช้ในห้องน้ำได้
  • 10 อันดับ ราวแขวนผ้าขนหนู ปี 2024 รวมที่แขวนผ้าเช็ดตัว ใช้ในห้องน้ำได้ 1
  • 10 อันดับ ราวแขวนผ้าขนหนู ปี 2024 รวมที่แขวนผ้าเช็ดตัว ใช้ในห้องน้ำได้ 2
  • 10 อันดับ ราวแขวนผ้าขนหนู ปี 2024 รวมที่แขวนผ้าเช็ดตัว ใช้ในห้องน้ำได้ 3
  • 10 อันดับ ราวแขวนผ้าขนหนู ปี 2024 รวมที่แขวนผ้าเช็ดตัว ใช้ในห้องน้ำได้ 4
  • 10 อันดับ ราวแขวนผ้าขนหนู ปี 2024 รวมที่แขวนผ้าเช็ดตัว ใช้ในห้องน้ำได้ 5

10 อันดับ ราวแขวนผ้าขนหนู ปี 2024 รวมที่แขวนผ้าเช็ดตัว ใช้ในห้องน้ำได้

ราวแขวนผ้าขนหนูเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ภายในบ้านเพื่อแขวนผ้ามือหรือผ้าเช็ดตัวในห้องน้ำหรือห้องแต่งตัว ซึ่งมีหลากหลายดีไซน์ ขนาดความกว้าง-ความยาว และวัสดุให้เลือกหลากหลาย สำหรับใครที่กำลังมองหาราวแขวนผ้าขนหนูไว้ใช้ภายในบ้านคงต้องคำนึงถึงหลายปัจจัยนอกเหนือจากแบบที่ถูกใจแล้ว ยังต้องคำนึงถึงการใช้งานของคุณด้วยว่าใช้แขวนได้พอดีกับจำนวนผ้าที่ต้องการแขวนหรือไม่ รับน้ำหนักได้มากน้อยแค่ไหน

ในบทความนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อราวแขวนผ้าขนหนูให้เหมาะสมกับการใช้งาน รวมถึงยังได้รวบรวม 10 อันดับราวแขวนผ้าขนหนู ที่สามารถใช้ในห้องน้ำได้ โดยมีแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก เช่น COTTO, KOHLER, 3M, MOGEN, American Standard ฯลฯ มาเปรียบเทียบคุณสมบัติเพื่อเป็นตัวเลือกให้คุณด้วย
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 26/02/2023
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)

คุณกิ๊ฟเรียนจบ MBA จาก Colorado Technical University, USA และมีประสบการณ์การทำงานในสายงาน Marketing หลากหลายธุรกิจ รวมไปถึงงาน Product Manager ของธุรกิจไม้ปาติเคิล MDF บอร์ดที่ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ เช่น Index living Mall, Modernform, SB Furniture และ Maica ทำให้คุณกิ๊ฟมีประสบการณ์และความรู้ในด้านเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษ ปัจจุบันคุณกิ๊ฟเป็นคุณแม่ลูก 1 จึงมีความสนใจในเรื่องราวของแม่และเด็กเป็นพิเศษ และด้วยสายงานที่เคยทำจึงชอบศึกษาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคและบริโภคทั่วไป รวมทั้งอ่านรีวิวสินค้าของแม่และเด็กในเวลาว่างอยู่ตลอด นอกจากนี้ คุณกิ๊ฟยังผ่านประสบการณ์ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพประเภทต่าง ๆ ให้กับลูกอีกด้วย

ประวัติของ ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกราวแขวนผ้าขนหนู

แน่นอนว่าดีไซน์เป็นสิ่งแรกที่สะดุดตาเมื่อเราต้องเลือกของใชัตกแต่งบ้าน และเมื่อต้องเลือกซื้อราวแขวนผ้านั้นคุณต้องให้เน้นความสำคัญไปที่เรื่องของขนาดและการติดตั้งเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานค่ะ

1

วิธีเลือกราวแขวนผ้าขนหนูให้เหมาะสมกับขนาดของผ้าเช็ดตัว/ผ้าเช็ดหน้า

ขนาดผืนผ้าที่จะมาแขวนบนราวนั้นต้องมีขนาดพอดีและลงตัวกับราวแขวนที่ใช้ บางครั้งซื้อมาแล้วพบว่าราวแขวนเล็กเกินไป ทำให้ต้องนำไปแขวนอย่างอื่นแทนที่จะได้แขวนผ้าขนหนูตามที่ตั้งใจ ดังนั้น อันดับแรกคุณต้องเลือกซื้อโดยคำนึงถึงขนาดของผ้าที่จะแขวนเป็นสำคัญ โดยทั่วไปแล้วผ้าขนหนูจะแบ่งขนาดอย่างคร่าว ๆ ตามลักษณะการใช้งาน ดังนี้

ราวแขวนผ้าขนหนูขนาดเล็กสำหรับผ้าเช็ดมือ/เช็ดผม ใช้งานในห้องน้ำ-ห้องครัว

ราวแขวนผ้าขนหนูขนาดเล็กสำหรับผ้าเช็ดมือ/เช็ดผม ใช้งานในห้องน้ำ-ห้องครัว

เมื่อต้องการเลือกซื้อราวแขวนขนาดเล็กไว้ใช้ในห้องครัว ห้องน้ำ หรือที่อื่น ๆ นั้น ให้คุณลองเทียบขนาดกับผ้าขนหนูขนาดเล็กอย่างผ้าเช็ดผมที่ส่วนใหญ่จะมีหน้ากว้างประมาณ 34 เซนติเมตรและยาว 80 เซนติเมตร หรือผ้าเช็ดมือที่มีหน้ากว้างไม่เกิน 34 เซนติเมตร ราวที่เหมาะสมกับผ้าขนาดดังกล่าวนี้จึงควรมีความกว้างที่ประมาณ 35 เซนติเมตรขึ้นไปค่ะ

ราวแขวนผ้าขนหนูสำหรับสายสปอร์ตและบ้านที่มีสมาชิกหลายคน

ราวแขวนผ้าขนหนูสำหรับสายสปอร์ตและบ้านที่มีสมาชิกหลายคน
สำหรับครอบครัวใหญ่หรือต้องการราวแขวนสำหรับตากผ้าเช็ดตัวที่ใช้ตอนออกกำลังกายเล่นกีฬาทุกวัน ก็ให้เลือกราวแขวนผ้าที่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นโดยเทียบกับผ้าขนหนูที่ใช้ซับเหงื่อซึ่งมักจะมีความหนากว่าผ้าเช็ดมือและมีหน้ากว้าง-ยาวประมาณ 40×110 เซนติเมตรค่ะ

อย่างไรก็ตาม ราวตากผ้าขนหนูประเภทนี้จะมีขนาดใหญ่และหน้ากว้างที่ 40 เซนติเมตรขึ้นไป เพื่อระบายอากาศบนผ้าที่ใช้งาน ดังนั้น สำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดพื้นที่ใช้สอยในบ้าน อาจลองเลือกที่หน้ากว้างแคบลงมาประมาณ 20 เซนติเมตรแล้วปรับการใช้งานโดยพับเป็น 2 ทบก่อนตากค่ะ

ราวแขวนสำหรับผ้าเช็ดตัว มีขนาดหลากหลาย ควรตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

ราวแขวนสำหรับผ้าเช็ดตัว มีขนาดหลากหลาย ควรตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ
ผ้าขนหนูสำหรับเช็ดตัวนั้นมีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้ ซึ่งมีหน้ากว้างอยู่ระหว่าง 60 – 90 เซนติเมตร ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกซื้อราวสำหรับแขวนผ้าเช็ดตัวก็ควรตรวจสอบขนาดผ้าที่คุณใช้ให้ดีค่ะหรืออาจอ้างอิงขนาดผ้าขนหนูตามแต่ละขนาดดังต่อไปนี้ก็ได้ค่ะ



  • ผ้าเช็ดตัวทั่วไป : กว้าง 60 – 70 เซนติเมตร / ยาว 70 – 140 เซนติเมตร

  • ผ้าเช็ดตัวขนาดใหญ่ : กว้าง 80 / ยาว 150 เซนติเมตร

  • ผ้าเช็ดตัวสำหรับชายหาด : กว้าง 90 เซนติเมตร / ยาว 180 เซนติเมตร


อย่างไรก็ตาม เมื่อต้องการเลือกซื้อราวแขวนผ้าไว้ใช้งานทั่วไปในบ้านเรือน เราก็ขอแนะนำให้เลือกตามขนาดผ้าเช็ดตัวทั่วไปก็ง่ายดีนะคะ ไม่ต้องไปวัดไซซ์ให้ยุ่งยากเสียเวลา

2

เลือกจากวิธีการติดตั้งราวแขวนผ้า

เมื่อเลือกขนาดราวแขวนตามต้องการได้แล้ว สิ่งต่อไปที่ละเลยไม่ได้คือวิธีการติดตั้งเพื่อใช้งานค่ะ ราวแขวนผ้าขนหนูมีหลายรูปแบบซึ่งแต่ละอย่างก็มีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันไป ส่วนวิธีการติดตั้งที่เหมาะสมนั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละสภาพแวดล้อม, พื้นผิว, ที่ทางของการใช้งาน ดังนั้น ให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ลองพิจารณาเลือกซื้อตามความเหมาะสมของตัวเองดูนะคะ

เลือกแบบยึดติดผนัง เพื่อความแข็งแรง มั่นคง

เลือกแบบยึดติดผนัง เพื่อความแข็งแรง มั่นคง
เมื่อคุณอยากได้ราวแขวนผ้าขนหนูที่ตอบโจทย์ความแข็งแรง ความแน่นหนา ให้เลือกซื้อราวแขวนประเภทยึดติดผนังซึ่งมีให้เลือก 2 แบบคือยึดด้วยสกรูกับแบบใช้เทปกาวเหนียวพิเศษ ซึ่งแบบสกรูแน่นอนว่ายึดติดได้ดีกว่าเพราะใช้เครื่องมือเจาะผนังเพื่อยึดราวแขวน แต่สำหรับแบบที่ใช้เทปกาวยึดก็ให้เลือกชนิด “แรงยึดติดสูง” ซึ่งก็มีขายอยู่หลายยี่ห้อ โดยต้องเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่ (ในร่ม/กลางแจ้ง) และพื้นผิวของผนังด้วยนะคะ


ข้อดีของราวแขวนประเภทนี้คือมั่นใจเรื่องความติดทนแข็งแรง ไม่ต้องเจอกับปัญหาราวแขวนหล่นบ่อย ๆ แต่ข้อเสียคือการเคลื่อนย้าย/เปลี่ยนแปลงที่ทางจะทำได้ยาก สำหรับแบบใช้กาวยึดเกาะนั้นก็สามารถลอกออกได้ แต่ต้องเช็ดทำความสะอาดคราบกาวอย่างดีเพื่อให้ผนังกลับมาสะอาดดังเดิม ส่วนแบบใช้สกรูยึดนั้นเมื่อถอดราวออกจะเห็นรูโหว่ได้ชัดเจน ทำให้แก้ไขได้ยากค่ะ

ราวแขวนชนิดแรงดูด ราคาถูก ใช้งานทั่วไปได้ดี

ราวแขวนชนิดแรงดูด ราคาถูก ใช้งานทั่วไปได้ดี
ราวแขวนชนิดแรงดูดนี้เป็นแบบที่มีหัวยึดเกาะเป็นรูปถ้วย ใช้วัสดุที่มีพลังแรงดูดเพื่อยึดติดผนัง ซึ่งมีราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกับราวแขวนชนิดอื่น ๆ ในท้องตลาดแต่ยังคงให้คุณใช้แขวนผ้าได้ดี อย่างไรก็ตามข้อเสียของราวชนิดนี้คือมีข้อจำกัดเรื่องพื้นผิวในการยึดเกาะ โดยใช้ยึดติดได้เฉพาะผนังที่มีพื้นผิวราบเรียบและผิวมัน เช่น กระเบื้อง, เซรามิก เท่านั้น หากนำไปใช้กับพื้นผิวชนิดอื่น ๆ อาจทำให้ราวแขวนร่วงหล่นได้อย่างง่ายดาย


ที่สำคัญหากต้องการเลือกใช้ราวแขวนแบบแรงดูดนี้ต้องเลือกให้ดี โดยพิจารณาถึงประสิทธิภาพและพลังแรงดูด ถ้ายิ่งมีพลังการยึดเกาะ/แรงดูดมากก็จะยิ่งดีค่ะ

ราวแขวนแบบตะขอเกี่ยว ใช้งานง่าย มั่นคงไม่ร่วงหล่น

ราวแขวนแบบตะขอเกี่ยว ใช้งานง่าย มั่นคงไม่ร่วงหล่น
ราวแขวนประเภทนี้เป็นแบบที่ตอบโจทย์เรื่องความแน่นหนาและความสะดวกในการติดตั้งได้ดี เพราะออกแบบให้ส่วนบนเป็นตะขอเกี่ยว เพียงแค่นำไปติดตั้งเข้ากับขอบประตูก็ใช้แขวนผ้าขนหนูได้อย่างง่ายดาย มั่นใจได้ว่าไม่ร่วงหล่นง่าย ๆ ค่ะ


แต่ข้อจำกัดของราวแขวนประเภทนี้คือเรื่องขนาดของตะขอเกี่ยวที่ต้องเหมาะสมลงตัวกับขอบประตูด้วย กล่าวคือ ประตูมีความหนาและหน้ากว้างไม่เท่ากัน ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อราวแขวนก็ควรตรวจสอบขนาดของขอบประตูให้ดีเสียก่อนว่ามีความหนา-ความสูงเท่าไร นอกจากนี้ ต้องดูด้วยว่าเมื่อแขวนผ้าเช็ดตัวไปแล้ว ปลายผ้าไปเกี่ยวกับสิ่งของใด ๆ หรือไม่ เป็นต้น

ราวแขวนชนิดแม่เหล็ก ติดตั้งและเคลื่อนย้ายได้สะดวกง่ายดาย

ราวแขวนชนิดแม่เหล็ก ติดตั้งและเคลื่อนย้ายได้สะดวกง่ายดาย
ราวแขวนประเภทนี้เป็นแบบที่นำนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ร่วมด้วย ด้วยการนำแม่เหล็กที่มีพลังแรงยึดเกาะกับโลหะได้ดีมาใช้ร่วมกับราวแขวนผ้าเช็ดตัว/ผ้าเช็ดมือ/ผ้าเช็ดหน้า ซึ่งทำการติดตั้งได้ง่ายดาย จะเคลื่อนย้ายก็สะดวก ที่สำคัญไม่ทำลายพื้นผิวของเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ชิ้นนั้น ๆ


อย่างที่กล่าวไปว่า แม่เหล็กจะยึดเกาะกับพื้นผิวที่เป็นโลหะ แต่ก็ไม่ใช่กับโลหะทุกชนิด ดังเช่น ตู้เย็นและเครื่องซักผ้าบางชนิดก็ไม่สามารถยึดเกาะแม่เหล็กได้ ฉะนั้นก่อนตัดสินใจซื้อต้องตรวจสอบวัสดุของเครื่องใช้/เครื่องเรือนที่คุณจะนำไปยึดเกาะด้วยว่ารองรับแม่เหล็กหรือไม่ นอกจากนี้ พลังยึดเกาะของแม่เหล็กบางชนิดมีจำกัด ถ้าหากแขวนผ้าหนักเกินไปก็จะทำให้ราวหล่นได้ง่าย ดังนั้นเพื่อน ๆ ควรตรวจสอบพลังการยึดเกาะให้ดีก่อนด้วยนะคะ

ราวแขวนชนิดตั้งพื้น เป็นรูปแบบที่นิยมใช้แขวนผ้าเช็ดตัวมากที่สุด

ราวแขวนชนิดตั้งพื้น เป็นรูปแบบที่นิยมใช้แขวนผ้าเช็ดตัวมากที่สุด
ผ้าเช็ดตัวเป็นผืนผ้าที่มีขนาดใหญ่และหนักขึ้นหลังจากใช้ซับน้ำ/ความชื้นตามร่างกาย การเลือกใช้ราวแขวนชนิดตั้งพื้นก็ถือเป็นทางเลือกที่หลายคนนิยมใช้ เพราะราวแขวนประเภทนี้สามารถวางตั้งได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องคำนึงถึงพื้นผิวและพลังแรงยึดเกาะ อีกทั้งยังรับน้ำหนักได้มากด้วย จะเคลื่อนย้ายไป-มาก็ทำได้อย่างสะดวก ง่ายดาย นอกจากนี้ ยังใช้งานร่วมกับผ้าขนิดอื่น ๆ ได้ ไม่จำกัดแค่ผ้าขนหนูอีกด้วย


ข้อเสียของราวแขวนประเภทนี้ คือไม่เหมาะกับบ้าน/คอนโดที่มีพื้นที่จำกัด เพราะคุณต้องแบ่งพื้นที่ใช้สอยมาวางเจ้าสิ่งนี้ และไม่สามาถพับเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน หากเลือกใช้ราวแขวนผ้าประเภทนี้ให้คุณเตรียมใจได้เลยว่าจะเสียพื้นที่บางส่วนภายในห้องไปค่ะ ยังไงก็ลองพิจารณาเลือกให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ตัวเองดูนะคะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ราวแขวนผ้าขนหนู รวมที่แขวนผ้าเช็ดตัว ใช้ในห้องน้ำได้

ราวแขวนผ้าขนหนูที่เราจะแนะนำทั้ง 10 ยี่ห้อนี้ล้วนมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในบทความนี้เราได้คัดสรรแต่ละรุ่นที่หลายบ้านนิยมมาเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อให้กับคุณ พร้อมสรุปข้อมูลเปรียบเทียบราวแขวนผ้าขนหนูแต่ละรุ่นหรือแบรนด์ให้คุณด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

COTTO

ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น ARCH CT0285(HM)

COTTO ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น ARCH CT0285(HM) 1

1,120 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ราวแขวนขนาดยาว ทำจากทองเหลือง พร้อมเคลือบป้องกันรอยขีดข่วน

2

KOHLER

ราวแขวนผ้าขนหนู Kumin 24 towel shelf รุ่น คูมิน K-97896T-CP

KOHLER ราวแขวนผ้าขนหนู Kumin 24 towel shelf รุ่น คูมิน K-97896T-CP 1

3,153 บาท

ราคาสูง

ทำจากทองเหลืองเคลือบ ทนทาน แขวนได้หลายผืน ดีไซน์ทันสมัย

3

3M Command™

ราวแขวนผ้าขนหนู ราวแขวนอเนกประสงค์ รุ่น 17629B

3M Command™ ราวแขวนผ้าขนหนู ราวแขวนอเนกประสงค์ รุ่น 17629B 1

578 บาท

ราคาปานกลาง

ไม่ต้องเจาะ พร้อมเทปกาวทนน้ำ ลอกง่าย รับน้ำหนักได้มาก

4

MOGEN

ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น ACS3360-2

MOGEN ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น ACS3360-2 1

280 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ราวคู่ไล่ระดับ ขนาดพอดี ด้วยสแตนเลสไม่ขึ้นสนิม น้ำหนักเบา

5

American Standard

ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น K-2801-53-N

American Standard ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น K-2801-53-N 1

2,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แขวนผ้าได้เยอะ เคลือบหนา ทนทาน ดีไซน์เรียบหรู เงางาม

6

Karat

ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น KB-12-631-ST

Karat ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น KB-12-631-ST 1

968 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ราวเดี่ยววัสดุสแตนเลส 304 น้ำหนักเบา ทนทานต่อความชื้น

7

VRH

ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น BA101 A

VRH ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น BA101 A  1

296 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ราวแขวนผ้าทำจากสแตนเลสปัดเงา พื้นผิวไม่ลอก ไม่ขูดขีดง่าย

8

MOYA

ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น MY-4708

MOYA ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น MY-4708 1

350 บาท

ราคาปานกลาง

ราวแขวนเดี่ยว ทำจากซิงค์ชุบ เกิดดีไซน์ที่เงางาม และทนทาน

9

WSP Bath

ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น BA-506

WSP Bath ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น BA-506 1

128 บาท

ราคาต่ำ

ราวแขวนผ้าไม่ต้องเจาะ แต่ยึดได้แข็งแรง รับน้ำหนักได้เยอะ

10

IKEA

ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น TISKEN ทิสเก็น

IKEA ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น TISKEN ทิสเก็น 1

299 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ราวแขวนสูญญากาศจากวัสดุอย่างดี ติดแน่น ปรับความยาวได้ตามใจ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

COTTOราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น ARCH CT0285(HM)

ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น ARCH CT0285(HM) 1
อ้างอิง:cotto.com
ราคาอ้างอิง
1,120 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,120 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ราวแขวนขนาดยาว ทำจากทองเหลือง พร้อมเคลือบป้องกันรอยขีดข่วน

ราวแขวนผ้าขนหนูที่หลายคนมองหาเพราะด้วยดีไซน์แบบราวเดี่ยวติดผนังด้วยตัวยึดและตะปู แต่มีความยาวที่พอเหมาะสามารถให้คุณแขวนผ้าเช็ดตัวและผ้าอื่น ๆ ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีตัวราวยื่นออกมาจากผนังมากช่วยให้ห้องน้ำมีพื้นที่กว้างมากขึ้น ตัวราวทำจากทองเหลืองคุณภาพดีจึงแข็งแรง ทนทาน มีน้ำหนักมากแต่สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี 


พร้อมเคลือบนิกเกิลโครเมียมที่มีความหนาถึง 8 ไมครอนทำให้ไม่ลอกง่าย อีกทั้งยังช่วยป้องกันรอยขีดข่วนที่เกิดจากการเสียดสี (ไม่ใช่การขัดถู) และป้องกันความชื้นสามารถแขวนได้ทั้งผ้าแห้งและผ้าเปียกได้อย่างหมดกังวล สีเงินเงางามพร้อมดีไซน์โค้งมนเพิ่มความทันสมัยช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น มาพร้อมกับอุปกรณ์และคู่มือติดตั้งในชุดสะดวกมากเลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

KOHLERราวแขวนผ้าขนหนู Kumin 24 towel shelf รุ่น คูมิน K-97896T-CP

ราคาอ้างอิง
3,153 บาท
ราคาสูง

ทำจากทองเหลืองเคลือบ ทนทาน แขวนได้หลายผืน ดีไซน์ทันสมัย

ราวแขวนผ้าขนหนูจากแบรนด์สินค้าตกแต่งบ้านที่หลายบ้านไว้วางใจในเรื่องของดีไซน์และคุณภาพ สำหรับราวแขวนผ้ารุ่นนี้ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งตัวราวทำมาจากวัสดุทองเหลืองที่เป็นวัสดุไม่ก่อให้เกิดสนิมง่าย เคลือบด้วยนิกเกิลและโครเมียมทั้งชิ้นทำให้เกิดสีเงินที่เงางาม อีกทั้งยังไม่ลอกง่ายเมื่อโดนน้ำทำให้ยังคงความสวยงามแม้ใช้งานเป็นเวลานาน 


นอกจากนี้ ยังทำให้ตัวราวมีความหนามากขึ้นเพิ่มความแข็งแรง ทนทาน และสามารถรับน้ำหนักได้ดี ส่วนดีไซน์เพิ่มความโค้งมนเพื่อให้มีความทันสมัยแถมยังช่วยลดการบาดเจ็บจากการชนหรือกระแทกได้อีกด้วย ตัวราวสามารถแขวนแขวนผ้าเช็ดตัวได้หลายผืนทำให้คุณประหยัดพื้นที่ในห้องน้ำ ช่วยให้คุณสะดวกมากขึ้นเพราะมาพร้อมกับอุปกรณ์สำหรับติดตั้งค่ะ

No.3

3M Command™ราวแขวนผ้าขนหนู ราวแขวนอเนกประสงค์ รุ่น 17629B

ราคาอ้างอิง
578 บาท
ราคาปานกลาง

ไม่ต้องเจาะ พร้อมเทปกาวทนน้ำ ลอกง่าย รับน้ำหนักได้มาก

ราวแขวนผ้าขนหนูรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ติดตั้งได้ง่ายมากค่ะ เพราะคุณไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องในการเจาะใด ๆ เลย เพราะใช้เทปกาวของ 3M ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเทปกาวที่ติดแน่นและทนทาน อีกทั้งเทปกาวที่ให้มาในชุดก็ยังมีคุณสมบัติทนต่อความชื้น เพิ่มประสิทธิภาพให้ติดแน่นยิ่งขึ้นด้วยแผ่นเช็ดผนังที่ชุบน้ำยาไพรเมอร์ไว้ สำหรับเช็ดก่อนการติดตั้ง 


และเมื่อต้องการเอาออกเพียงแค่ลอกออกได้ทันทีโดยไม่ทิ้งคราบกาวบนผนัง ตัวราวมีน้ำหนักเบาส่วนขายึดทำจากพลาสติกคุณภาพดีและหนา ส่วนตัวราวแขวนทำจากสแตนเลส แต่สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 3 กิโลกรัม ขนาดพอเหมาะสำหรับการแขวนผ้าเช็ดตัว 1 ผืน สีเรียบง่ายเมื่อติดแล้วทำให้ดูไม่เกะกะและประหยัดพื้นที่ในห้องน้ำไปได้มากเลยทีเดียวค่ะ

No.4

MOGENราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น ACS3360-2

ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น ACS3360-2 1
อ้างอิง:mogen.co.th
ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ราวคู่ไล่ระดับ ขนาดพอดี ด้วยสแตนเลสไม่ขึ้นสนิม น้ำหนักเบา

ราวแขวนผ้าขนหนูแบบราวคู่แต่ดีไซน์ใช้ง่ายด้วยการทำให้เป็นราวไล่ระดับ เพื่อให้ตัวราวไม่ยื่นออกมาจากผนังมากจนเกินไป ทำให้ประหยัดพื้นที่ในห้องน้ำ ตัวราวทำจากวัสดุสแตนเลส 304 ทั้งชิ้นซึ่งเป็นวัสดุที่ไม่ก่อให้เกิดสนิมแม้โดนน้ำหรือความชื้น อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาจึงไม่ถ่วงน้ำหนักผนังมากจนเกินไปซึ่งอาจส่งผลให้เกิดภาวะผนังร้าว


พร้อมทั้งปัดวัสดุให้ขึ้นเงาเพื่อความสวยงามและทนทาน นอกจากนี้ ยังหุ้มตัวราวด้วยวัสดุเดียวกันอีกชั้นเพื่อสร้างดีเทลในตัวดีไซน์และยังเพิ่มความแข็งแรงให้กับราวแขวน สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้หลายผืนโดยไม่ติดกับผนังจนเกินไปเพราะมีขายื่นที่ทำให้ระยะห่างผนังและราวแขวนพอเหมาะ พร้อมด้วยการรับประกัน 1 ปีจากทางแบรนด์ค่ะ

No.5

American Standardราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น K-2801-53-N

ราคาอ้างอิง
2,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แขวนผ้าได้เยอะ เคลือบหนา ทนทาน ดีไซน์เรียบหรู เงางาม

ราวแขวนผ้าขนหนูจากแบรนด์ของตกแต่งห้องน้ำและห้องครัวชื่อดัง และไม่เพียงแต่ชื่อเสียงของแบรนด์เท่านั้น แต่ตัวราวตากผ้ายังทำจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทานอย่างทองเหลือง จึงทำให้ตัวราวรับน้ำหนักได้ดี พร้อมเคลือบนิกเกิลโครเมียมโดยเคลือบหนากว่ามาตรฐานอุตสาหกรรม เพื่อป้องกันการลอกเมื่อโดนความชื้นหรือการขูดขีดขณะใช้งาน


นอกจากนี้ ยังให้ความเงางามช่วยให้ดีไซน์ของราวแขวนผ้ามีความทันสมัยมากขึ้น อีกทั้งยังมีผิวสัมผัสเรียบช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายเพียงแค่เช็ดด้วยผ้าชุบน้ำหมาด ๆ  สามารถใช้แขวนผ้าได้หลายผืนด และยังใช้สำหรับวางผ้าสะอาดได้อีกด้วย ที่สำคัญจะติดตั้งกับผนังภายในหรือนอกก็ได้ เพียงใช้อุปกรณ์ยึดที่ได้มาตรฐานที่เหมาะสมค่ะ

No.6

Karatราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น KB-12-631-ST

ราคาอ้างอิง
968 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ราวเดี่ยววัสดุสแตนเลส 304 น้ำหนักเบา ทนทานต่อความชื้น

ราวแขวนผ้าขนหนูแบบราวเดี่ยวที่ให้คุณใช้งานได้ง่าย ด้วยวัสดุสแตนเลส 304 ที่เป็นหนึ่งวัสดุที่ปลอดภัยแบบมาตรฐานอาหาร เพราะทนทานต่อการกัดกร่อนและความชื้น รวมถึงทนต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงทำให้ไม่เป็นสนิมง่าย นอกจากนี้ วัสดุนี้ยังทำให้ตัวราวมีน้ำหนักเบาจึงไม่ทำให้ถ่วงน้ำหนักผนังมากจนเกินไปจนทำให้ผนังร้าว


และยังมีการปัดเงาตัววัสดุให้มีลักษณะกึ่งเงาที่นอกจากจะทำให้ดีไซน์ดูทันสมัยมากขึ้นแล้วยังช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย ลดการเกิดคราบน้ำระหว่างการใช้งานได้เป็นอย่างดี มาพร้อมอุปกรณ์การติดตั้งในชุด ทำให้ติดตั้งได้อย่างง่ายดาย พร้อมการรับประกันผลิตภัณฑ์ 1 ปีจากทางแบรนด์ ช่วยให้ราวแขวนนี้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานค่ะ

No.7

VRHราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น BA101 A

ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น BA101 A  1
อ้างอิง:vrh.co.th
ราคาอ้างอิง
296 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ราวแขวนผ้าทำจากสแตนเลสปัดเงา พื้นผิวไม่ลอก ไม่ขูดขีดง่าย

ราวแขวนผ้าขนหนูรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีดีไซน์แบบเรียบง่ายทำให้เข้ากับบ้านได้หลากหลายรูปแบบ ตัวราวเป็นราวเดี่ยวทำจากวัสดุสแตนเลส 304 ที่มีน้ำหนักเบาและมีความทนทานสูง ไม่เกิดสนิมง่ายเมื่อใช้งานในพื้นที่เปียกชื้น มีตัวขายึดและราวแขวนแยกออกมาต่างหากเพิ่มความแข็งแรงได้มากยิ่งขึ้น หรือสามารถเปลี่ยนอะไหล่แยกชิ้นได้


และแม้ราวแขวนผ้าจะทำมาจากสแตนเลสก็มีการปัดให้ขึ้นเงากเพื่อลดรอยขูดขีดและช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังไม่ทำให้เป็นรอยน้ำเมื่อเปียกน้ำอีกด้วย คุณจึงทำความสะอาดได้ด้วยสก็อตไบรท์สำหรับงานเบาโดยไม่ต้องใช้น้ำยาใด ๆ มาพร้อมกับอุปกรณ์ติดตั้งเพื่อให้คุณสามารถติดราวแขวนได้ทันทีโดยไม่ต้องหาอุปกรณ์ยึดเพิ่มค่ะ

No.8

MOYAราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น MY-4708

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง

ราวแขวนเดี่ยว ทำจากซิงค์ชุบ เกิดดีไซน์ที่เงางาม และทนทาน

ราวแขวนผ้าขนหนูแบบราวเดี่ยวที่มีดีไซน์ทันสมัย ด้วยตัวขายึดทั้งสองข้างที่ออกแบบให้มีความมนจึงดูเรียบง่ายเข้ากับบ้านได้หลากหลายสไตล์ ทำจากวัสดุซิงค์ซึ่งเป็นเหล็กเคลือบด้วยสังกะสีจึงมีความแข็งแรง ทนทานต่อการสึกร่อนมากกว่าเหล็กทั่วไป และเนื่องจาก วัสดุเป็นวัสดุผสมจึงทำให้รับน้ำหนักได้ดีโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีน้ำหนักมาก


เพิ่มความเงางามให้กับตัวราวด้วยการชุบโครเมียม นอกจากนี้ ยังทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายเพียงแค่เช็ดทำความสะอาด และไม่ก่อให้เกิดคราบน้ำหรือคราบดำจากความชื้น สามารถใช้แขวนได้ทั้งผ้าแห้งและผ้าที่เปียกชื้นโดยไม่ทำให้ลอกหรือกร่อนง่าย มาพร้อมกับอุปกรณ์สำหรับติดตั้งในชุดช่วยให้คุณสะดวกไม่ต้องหาตะปูหรือตัวยึดเพิ่มค่ะ

No.9

WSP Bathราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น BA-506

ราคาอ้างอิง
128 บาท
ราคาต่ำ

ราวแขวนผ้าไม่ต้องเจาะ แต่ยึดได้แข็งแรง รับน้ำหนักได้เยอะ

ราวแขวนผ้าขนหนูรุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อให้ติดตั้งได้โดยไม่ต้องใช้การเจาะใด ๆ แต่ในชุดอุปกรณ์จะมีแผ่นกาว PVC ที่สามารถติดได้แน่นหนา ถึงแม้จะติดไม่ได้บนพื้นผิวทุกประเภทแต่หากห้องน้ำของคุณมีพื้นผิวผนังแบบเรียบก็สามารถใช้ได้ค่ะ เพียงแค่ทำความสะอาดพื้นผิวให้แห้งและติดแผ่นกาวลงบนจุดที่ต้องการ ทิ้งไว้ 24 ชั่วโมงก็พร้อมใช้งานทันที


ตัวขายึดทำจากพลาสติก ABS  อย่างดี ส่วนราวแขวนใช้อะลูมิเนียมซึ่งมีน้ำหนักเบา อย่างไรก็ตาม ราวแขวนผ้ารุ่นนี้สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 4 กิโลกรัม เมื่อไม่ต้องการใช้งานสามารถลอกออกได้ง่ายโดยไม่ต้องกังวลว่าจะทิ้งคราบกาวไว้บนผนัง นอกจากนี้ ยังช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ไม่จึงเหมาะกับติดในพื้นที่จำกัดอย่างห้องน้ำค่ะ

No.10

IKEAราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น TISKEN ทิสเก็น

ราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น TISKEN ทิสเก็น 1
อ้างอิง:ikea.com
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ราวแขวนสูญญากาศจากวัสดุอย่างดี ติดแน่น ปรับความยาวได้ตามใจ

หาได้ไม่ง่ายเลยนะคะสำหรับราวแขวนผ้าขนหนูแบบตัวดูดสูญญากาศ ที่ทำจากวัสดุยางสังเคราะห์อย่างดีทำให้ติดเข้ากับผนังพื้นผิวเรียบได้อย่างแน่นหนา ไม่หลุดออกง่ายแม้จะต้องรับน้ำหนักมากถึง 3 กิโลกรัม ส่วนขายึดทำจากพลาสติก ABS ที่มีความยืดหยุ่นและทนต่อการดึงหรือรั้งเล็กน้อย ตัวบาร์ทำจากอะลูมิเนียมเพิ่มความแข็งแรงให้กับราวแขวน


นอกจากนี้ ยังมีส่วนที่ทำจากพลาสติกผสมวัสดุรีไซเคิลทำให้คุณช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อมได้ในขณะใช้งาน ตัวราวแขวนสามารถยืดหดได้เพื่อปรับความยาวได้ตามต้องการ และยังทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายเพราะวัสดุทนทานต่อความชื้นและแห้งได้อย่างรวดเร็ว ดีไซน์สีขาวสะอาดตาทำให้ห้องน้ำของคุณเป็นระเบียบได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรบ้างคะ? เพื่อน ๆ ได้ไอเดียเรื่องการเลือกซื้อราวแขวนผ้าขนหนูมากขึ้นแล้วใช่ไหมเอ่ย จะเห็นว่าการเลือกราวแขวนผ้านั้นมีสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงไม่มากแต่ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยสักประเด็น เช่น การเลือกราวที่ทำจากวัสดุที่แข็งแรง ทนได้ทั้งความร้อนและความชื้น ต้องไม่เป็นสนิมง่ายและควรมีขนาดเหมาะสมกับผ้าขนหนูที่คุณใช้ ที่สำคัญ! ต้องมีดีไซน์สวยงามโดนใจ จะโมเดิร์นหรือวินเทจก็ขึ้นอยู่กับความชอบและสไตล์ของแต่ละบ้าน


อ่านมาจนถึงตรงนี้แล้ว หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้รับประโยชน์จากบทความในครั้งนี้เช่นเคย อย่าลืมนำไปใช้ในการเลือกซื้อสินค้าดี ๆ ที่เหมาะสมลงตัวกับบ้านเรือนของคุณเองด้วยนะคะ ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ

TOP 5 ราวแขวนผ้าขนหนู แนะนำ

อันดับที่ 1: COTTOราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น ARCH CT0285(HM)

อันดับที่ 2: KOHLERราวแขวนผ้าขนหนู Kumin 24 towel shelf รุ่น คูมิน K-97896T-CP

อันดับที่ 3: 3M Command™ราวแขวนผ้าขนหนู ราวแขวนอเนกประสงค์ รุ่น 17629B

อันดับที่ 4: MOGENราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น ACS3360-2

อันดับที่ 5: American Standardราวแขวนผ้าขนหนู รุ่น K-2801-53-N

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. เบ็ดเตล็ด
  4. 10 อันดับ ราวแขวนผ้าขนหนู ปี 2024 รวมที่แขวนผ้าเช็ดตัว ใช้ในห้องน้ำได้

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่