mybest
ของใช้ส่วนตัว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ของใช้ส่วนตัว
  4. 10 อันดับ แผ่นแปะสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดูดซับสิว สิวยุบ แห้งไว
  • 10 อันดับ แผ่นแปะสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดูดซับสิว สิวยุบ แห้งไว 1
  • 10 อันดับ แผ่นแปะสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดูดซับสิว สิวยุบ แห้งไว 2
  • 10 อันดับ แผ่นแปะสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดูดซับสิว สิวยุบ แห้งไว 3
  • 10 อันดับ แผ่นแปะสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดูดซับสิว สิวยุบ แห้งไว 4
  • 10 อันดับ แผ่นแปะสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดูดซับสิว สิวยุบ แห้งไว 5

10 อันดับ แผ่นแปะสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดูดซับสิว สิวยุบ แห้งไว

เชื่อว่า 'ปัญหาสิว' เป็นหนึ่งในปัญหาผิวหนังที่หลายคนพบเจอ ซึ่งการที่มีสิวอยู่บนใบหน้านั้นนอกจากจะมีอาการเจ็บ อักเสบหรือระคายเคืองแล้ว ยังทำให้เราสูญเสียความมั่นใจในการพบปะผู้คนอีกด้วย โดยเฉพาะสาว ๆ ที่รักการแต่งหน้า เพราะจะยิ่งกังวลว่าการแต่งหน้าจะยิ่งทำให้เกิดการอุดตัน แต่หากไม่แต่งเลยก็จะหมดความมั่นใจในการออกนอกบ้าน เพราะฉะนั้นผู้ผลิตสินค้าเกี่ยวกับความสวยความงาม จึงได้ออกผลิตภัณฑ์คุณภาพมาเป็นตัวช่วยคุณในการแก้ปัญหาสิว ซึ่งก็คือ "แผ่นแปะสิว" นี่เองค่ะ

โดยทั่วไปแผ่นแปะสิวจะประกอบไปด้วยสารไฮโดรคอลลอยด์ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยดูดสิว ลดการอักเสบ และช่วยป้องกันไม่ให้มีการติดเชื้อที่อาจจะทำให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นได้ อีกทั้งยังลดโอกาสในการเกิดแผลเป็นและรอยแดงจากการเป็นสิวได้อีกด้วยค่ะ อย่างไรก็ตาม แผ่นแปะสิวที่วางจำหน่ายในปัจจุบันนั้นมีอยู่หลากหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ แต่จะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเรานั้น บทความวันนี้ได้รวบรวมวิธีการเลือก พร้อมกับคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ และปิดท้ายด้วย 10 อันดับ แผ่นแปะสิวขายดีที่ได้รับความนิยมในคนทุกกลุ่มที่มีปัญหาสิวมาฝากกันแล้วค่ะ ! 
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คุณพีชจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง ปริญญาโทและปริญญาเอกด้านตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีวุฒิบัตรเวชศาสตร์ด้านชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) ซึ่งนอกเหนือจากคุณวุฒิต่าง ๆ แล้ว ส่วนตัวคุณพีชยังชื่นชอบการดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ จึงชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งยี่ห้อต่าง ๆ และเวชสำอาง รวมทั้งมีความสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ สกินแคร์ หรือกลุ่มสกินบูสเตอร์ที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีมากขึ้น ปัจจุบันคุณพีชทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน โดยใช้วิชาชีพในการตรวจรักษาโรคผิวหนังทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณและการออกแบบรูปหน้าให้กับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้และความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายและการดูแลผิว โดยคุณพีชมองว่าผิวของคนเราจะมาพร้อมกับปัญหาเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตนเองมากที่สุด

ประวัติของ พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ข้อดีของการใช้แผ่นแปะสิว

ข้อดีของการใช้แผ่นแปะสิว
อ้างอิง:cosrx.com

หลายคนที่ยังไม่เคยลองใช้แผ่นแปะสิวอาจจะมีคำถามกันว่า 'แผ่นแปะสิวนั้นมีข้อดีอย่างไร?' เราจึงขอเกริ่นให้ฟังกันคร่าว ๆ ก่อนดังนี้ค่ะ อย่างแรกเลยก็คือ ช่วยให้สิวยุบและแห้งไว ด้วยคุณสมบัติของสารที่เป็นส่วนประกอบในการช่วยดูดซับสิว ทำให้ดูดซับของเหลวใต้ชั้นผิว รวมถึงหัวสิวออกมาได้โดยไปต้องไปบีบเค้นเลยค่ะ เมื่อของเหลวถูกขับออกมาได้ การอักเสบก็จะลดลง ทำให้ผิวบริเวณนั้นไม่ปูดบวมออกมามากขึ้นเพราะการคั่งของของเหลวด้านในค่ะ


แผ่นแปะสิวนั้นยังช่วยป้องกันบริเวณที่เป็นสิวจากสิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ จากภายนอกได้ ไม่ว่าจะเป็นจากฝุ่นละอองหรือการสัมผัสโดนสิวด้วยมือของเราเอง หรือแม้แต่จากโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ แผ่นแปะสิวหลายยี่ห้อยังมีการเติมส่วนผสมของยารักษาสิว จึงเปรียบเสมือนการได้แปะยาแบบเบาบางบริเวณสิวไว้ เป็นการรักษาและฆ่าเชื้อสิวไปด้วยในตัวนั่นเองค่ะ 

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

การใช้แผ่นแปะสิวบนสิวที่อักเสบที่และอยู่ค่อนข้างตื้นหรือสิวที่มีหัวหนองมีข้อดี เพราะแผ่นแปะสิวนั้นทำจากแผ่น Hydrocolloid Gel เมื่อแปะไปแล้วจะทำหน้าที่คอยดูดซับของเหลวส่วนเกินอย่างน้ำเหลืองและน้ำหนอง อีกทั้งยังช่วยป้องกันสิวไม่ให้โดนฝุ่นละอองจากภายนอก และป้องกันไม่ให้เราไปแกะหรือบีบสิวด้วย นอกจากนี้ แผ่นแปะสิวอาจมีสารประกอบอื่น ๆ ที่มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของสิวหรือช่วยบำรุงผิวให้การหายของแผลบริเวณนั้นดีขึ้นได้นั่นเอง

วิธีการเลือกแผ่นแปะสิว

แผ่นแปะสิวนั้นมีหลายชนิด ทั้งแบบรักษาสิวและแบบดูดสิว และยังมีหลายขนาด รวมถึงความหนาบางที่แตกต่างกันไป วันนี้เราจะพาไปดูกันค่ะว่าควรเลือกแผ่นแปะสิวแบบไหนถึงจะเหมาะกับเราที่สุด

1

ชนิดของแผ่นแปะสิว

แผ่นแปะสิวมีอยู่หลัก ๆ ด้วยกัน 2 ประเภท นั่นคือแผ่นแปะสิวแบบรักษาสิว สำหรับสิวไม่มีหัว และแผ่นแปะสิวแบบแผ่นดูดสิว สำหรับสิวอักเสบ มีหนอง ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณเลือกชนิดของแผ่นแปะให้เข้ากับชนิดของสิวเป็นหลักค่ะ

แผ่นแปะสิวแบบรักษาสิว สำหรับสิวไม่มีหัว

แผ่นแปะสิวแบบรักษาสิว สำหรับสิวไม่มีหัว

แผ่นแปะสิวชนิดนี้จะมีส่วนผสมหลักที่สามารถช่วยรักษาสิวมาให้ด้วย ซึ่งจะช่วยลดอาการบวมแดงจากการอักเสบของสิว เมื่อแปะแล้วยังป้องกันผิวบริเวณที่เป็นสิวจากการสัมผัส ฝุ่นควันและเชื้อโรคและแบคทีเรียชนิดต่าง ๆ ที่ปะปนมาในอากาศได้ ส่วนใหญ่จะมาในลักษณะแผ่นใส เบาบาง แปะติดเรียบเนียนไปกับผิว สามารถแปะและแต่งหน้าทับได้โดยไม่เหลือร่องรอยเอาไว้ ช่วยให้สาว ๆ สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญ ยังประหยัดเวลาในการแต้มสิวด้วยครีมหรือเจลได้อีกด้วย

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

แผ่นแปะสิวแบบรักษาสิวสำหรับสิวไม่มีหัวมีหลายชนิด สิวไม่มีหัวหมายถึง สิวเม็ดแดงที่กดเจ็บแต่ไม่มีหนองหรือหัวขาว ๆ การใช้แผ่นแปะสิวกับสิวประเภทนี้จะเป็นการช่วยปกปิดสิวและเพิ่มความมั่นใจให้กับเราได้ อีกทั้งยังช่วยให้เราไม่ต้องกังวลหรือสนใจจนต้องเอามือไปบีบสิว เพราะหากเราไปบีบบ่อย ๆ ก็จะยิ่งเพิ่มการอักเสบได้ นอกจากนี้ สารที่อยู่ในแผ่นแปะสิวเช่น Salicylic Acid หรือ BHA จะค่อย ๆ ปล่อยออกมาและออกฤทธ์ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ค่ะ

แผ่นแปะสิวแบบแผ่นดูดสิว สำหรับสิวอักเสบ มีหนอง

แผ่นแปะสิวแบบแผ่นดูดสิว สำหรับสิวอักเสบ มีหนอง

แผ่นแปะสิวชนิดแผ่นดูดสิวมักมีส่วนผสมของไฮโดรคอลลอยด์ (Hydrocolloids) เป็นหลัก ซึ่งสารประกอบตัวนี้ที่มีคุณสมบัติช่วยดูดซับน้ำหนองใต้ผิวหนังออกจากบริเวณที่เป็นสิว และช่วยป้องกันไม่ให้ผิวของเราเกิดการแห้งหรือติดเชื้อจากการสัมผัส คุณควรใช้แผ่นแปะสิวชนิดนี้เมื่อสิวของคุณบวมนูนขึ้นมาและมีหัวหนองเป็นสีขาวหรือสีเหลือง โดยแปะทิ้งไว้เป็นเวลา 1 คืน แผ่นดูดสิวก็จะดูดหนองออกมาจนหมด ในบางยี่ห้อ อาจผสมยาลดการอักเสบเข้าไปด้วยเพื่อช่วยให้สิวยุบตัวเร็วขึ้น เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวอักเสบและมีหนองเป็นที่สุดค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

แผ่นแปะสิวแบบดูดสิวสำหรับสิวอักเสบ มีหนอง จะมีหน้าที่หลัก ๆ ไม่ต่างจากสิวไม่มีหัว แต่จะต้องมีคุณสมบัติที่สำคัญคือ ดูดซึมของเหลวส่วนเกินในบริเวณที่แปะ ซึ่งในที่นี้ได้แก่ น้ำมันบนผิวและน้ำเหลืองหรือน้ำหนองให้ขึ้นมาจากผิวแล้วไปเก็บไว้ที่บริเวณแผ่นเจลนั่นเอง นอกเหนือจากนี้ ตัวแผ่นแปะยังป้องกันน้ำ ฝุ่นละออง และเชื้อแบคทีเรียจากภายนอก รวมถึงลดการสัมผัสจากมือของเราเอง ที่สำคัญ แผ่นดูดสิวยังมีส่วนผสมอื่นที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและลดการอักเสบให้กับสิวทั้งสองชนิดได้อีกด้วย

2

ตรวจสอบส่วนผสมสำคัญที่บรรจุมาในแผ่นแปะสิว

หากคุณเลือกใช้แผ่นแปะสิว คุณสามารถตรวจสอบส่วนผสมหลักในแผ่นแปะสิวที่สามารถยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ตามด้านล่าง ซึ่งมีจะมีส่วนผสมใดที่สำคัญบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

สาร Isopropyl Methylphenol มีฤทธิ์ช่วยฆ่าเชื้อได้

สาร Isopropyl Methylphenol มีฤทธิ์ช่วยฆ่าเชื้อได้

Isopropyl Methylphenol (IPMP) หรือที่เรียกกันว่า O-cymen-5-ol เป็นสารที่สกัดได้จากต้นไทม์ (Thyme) มีฤทธิ์ต้านไวรัส ยับยั้งการเจริญเติบโต และกำจัดเชื้อแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระดับความระคายเคืองต่อผิวต่ำจึงสามารถนำใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวมัน หรือแม้กระทั่งผิวที่บอบบางและแพ้ง่าย แผ่นแปะสิวส่วนใหญ่จึงนิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมสำคัญ นอกจากนี้ ยังสามารถพบในผลิตภัณฑ์รักษาสิวชนิดอื่นได้ด้วยเช่นกัน

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

Isopropyl Methylphenol หรือ IPMP เป็นสารที่พบได้ในผลิตภัณฑ์กลุ่มสำหรับรักษาสิวหลากหลายชนิด โดยสาร IPMP นี้เป็นสารสกัดจากต้น Thyme มีคุณสมบัติสำคัญในการรักษาสิวคือ สามารถเข้าไปทำงานลึกถึงชั้นรูขุมขนได้โดยจะลดความมันหรือไขมันส่วนเกินในบริเวณนั้น ทำให้ลดโอกาสการเกิดการอักเสบ อีกยังพบว่ามีคุณสมบัติ Bactericidal หรือสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียชนิด C. acne ที่เป็นสาเหตุของสิวอักเสบหรือสิวหัวหนองได้ค่ะ

Salicylic acid หรือ BHA ยับยั้งแบคทีเรียและละลาย Keratin เพื่อผลัดเซลล์ผิว

Salicylic acid หรือ BHA ยับยั้งแบคทีเรียและละลาย Keratin เพื่อผลัดเซลล์ผิว

กรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid) นั้นเป็นสารอีกตัวที่พบได้ในผลิตภัณฑ์รักษาสิวหลายยี่ห้อ โดยกรดตัวนี้จะทำปฏิกิริยากับเคราติน ช่วยให้เคราตินนุ่มและหลุดลอกออกง่ายขึ้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกบริเวณที่มีปัญหาและสลายเซลล์ผิวอุดตันในรูขุมขน รวมถึงขับสิวหัวดำและสิวหัวขาวออกมาได้อีกด้วย นอกจากนี้ แผ่นแปะสิวที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกยังสามารถใช้แปะตรงบริเวณที่คิดว่ากำลังจะเป็นสิว เพื่อช่วยลดอาการอักเสบได้เช่นกัน ดังนั้น สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องของความมันหรือสิวอุดตันตามรูขุมขนอยู่ ผลิตภัณฑ์ที่มีกรดซาลิไซลิกเป็นส่วนผสม น่าจะสามารถตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดีค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

Salicylic acid หรือ BHA เป็นสารที่มีคุณสมบัติรักษาสิวได้ดีมาก และใช้ได้นานโดยไม่ต้องกังวลปัญหาดื้อยาเหมือนยาฆ่าเชื้อตัวอื่น โดย Salicylic acid จะละลายผิวชั้นบนหรือ Keratin ให้ผลัดเซลล์ผิว พร้อมขจัดเซลล์ตายและน้ำมันส่วนเกินที่อุดตันอยู่ในบริเวณรูขุมขน และยังช่วยยับยั้งการก่อตัวของแบคทีเรียบริเวณนี้ได้ โดยปกติสามารถใช้ได้ทั่วหน้า แต่ถ้าหากมีปริมาณความเข้นข้นสูงก็จะนำมาใช้เฉพาะที่หรือผสมในแผ่นแปะสิวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกฤทธิ์ค่ะ

Tea Tree Oil และ Lavender Oil ยับยั้งแบคทีเรียโดยไม่ระคายเคืองผิว

Tea Tree Oil และ Lavender Oil ยับยั้งแบคทีเรียโดยไม่ระคายเคืองผิว

ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวหนังค้นพบว่า Tea Tree Oil และ Lavender Oil เป็น Essential Oils หรือน้ำมันหอมระเหย  มีคุณสมบัติในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้ เนื่องจากเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ ซึ่งก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวได้น้อยจึงสามารถนำไปใช้กับผิวหนังได้โดยตรง ดังนั้น หากใครที่ต้องการหลีกเลี่ยงส่วนผสมทางเคมีที่บางครั้งรุนแรงเกินไปสำหรับผิวอันบอบบาง เราขอแนะนำให้คุณหันมาลองใช้แผ่นแปะสิวที่มีส่วนผสมเหล่านี้ดูค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ในบางครั้ง การใช้แผ่นแปะสิว Hydrocolloid อย่างเดียวหรือแผ่นแปะสิวที่มีส่วนประกอบของ Salicylic Acid นั้นสามารถช่วยรักษาสิวได้ดีจริงแต่ก็อาจทำให้ผิวแห้งและเกิดผื่นระคายเคืองบริเวณแผ่นแปะสิวได้ จึงได้มีการผสมสารประกอบกลุ่ม Tea Tree Oil หรือ Lavender Oil เข้าไปเพื่อช่วยออกฤทธ์ยับยั้งการเกิดเชื้อแบคทีเรียก่อสิว และยังปรับ pH ผิวให้สมดุล รวมถึงช่วยบำรุงผิวไม่ให้แห้งหรือระคายเคืองเกินไปจากสารออกฤทธ์ในแผ่นแปะสิวอื่น ๆ ค่ะ

สารประกอบไฮโดรคอลลอยด์ (Hydrocolloids) ช่วยดูดซับของเหลวจากสิว

สารประกอบไฮโดรคอลลอยด์ (Hydrocolloids) ช่วยดูดซับของเหลวจากสิว

สารประกอบไฮโดรคอลลอยด์ (Hydrocolloids) เป็นสารโพลิเมอร์ที่สกัดได้จากจุลินทรีย์ หัวบุก หรือสัตว์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตอาหาร นิยมใส่เข้าไปเพื่อเพิ่มความเหนียวหนืด ช่วยให้อาหารคงรูป โดยสารชนิดนี้จะเข้าไปทำปฏิกิริยากับโมเลกุลน้ำ ช่วยดูดซับของเหลวและความชื้นส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


ไฮโดรคอลลอยด์จึงถูกนำมาใช้ในการรักษาโรคผิวหนังและการผ่าตัดมาอย่างยาวนาน ซึ่งปัจจุบันก็นิยมใช้เป็นส่วนประกอบของแผ่นแปะสิวเช่นกัน เนื่องจากช่วยดูดซับของเหลวออกจากสิวอักเสบและสิวหนองได้ อีกทั้งยังช่วยปกป้องแผลจากการติดเชื้อได้อีกด้วย

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

สารไฮโดรคอลลอยด์ (Hydrocolloids) เป็นสารสำคัญของแผ่นแปะสิว เพราะมีคุณสมบัติในการดูดซึมสารเหลวจากบริเวณที่แปะบนผิวหนังได้ เดิมทีมักจะใช้ในการรักษาแผลต่าง ๆ ที่มีน้ำเหลือง แต่ในที่นี้เราจะหมายถึงสิวที่อักเสบมีตุ่มหนอง เมื่อแปะแผ่นแปะสิวแล้ว สารไฮโดรคอลลอยด์จะดูดซึมหนองจากสิวมาเก็บไว้ และช่วยป้องกันหัวสิวจากสิ่งแวดล้อมภายนอกได้ ทำให้สิวอักเสบหัวหนองนั้นแห้งไวและไม่ถูกกระตุ้นให้อักเสบเพิ่มจากปัจจัยภายนอกค่ะ

3

เลือกจากขนาดและสี

เลือกจากขนาดและสี
แผ่นแปะสิวนั้นมีหลายสี อย่างเช่น แบบสีใสที่จะกลมกลืนไปกับสีผิวทำให้คนรอบข้างสังเกตเห็นได้ยาก เหมาะกับการใช้ในระหว่างวันที่ต้องพบปะผู้คน แต่ถ้าเราใช้แผ่นแปะสิวตอนนอนแน่นอนว่าเราคงไม่ต้องกังวลเรื่องสีของแผ่นแปะมากนัก จะเลือกสีชมพูหรือที่มีลวดลายสีสันน่ารักก็แล้วแต่ชอบ


นอกจากนี้แล้ว แผ่นแปะสิวยังมีหลายขนาด แม้กระทั่งในผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันก็มีหลายไซซ์ ดังนั้นก่อนซื้อลองสังเกตบริเวณที่เราเป็นสิวหรือถ้าซื้อไปเก็บไว้ยามเป็นสิวก็ให้คาดการณ์ดูว่าเรามักมีสิวขึ้นส่วนไหนและเป็นสิวประเภทใด แบบอักเสบเม็ดใหญ่หรือเม็ดเล็ก แล้วเลือกใช้ให้เหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ขนาดของแผ่นแปะสิวมีหลายขนาด แนะนำให้เลือกขนาดที่พอดีกับสิวของเรา โดยเราอาจซื้อขนาดต่าง ๆ เก็บเอาไว้ เวลาใช้ต้องแปะให้ครอบคลุมทั้งหมดเพื่อให้แผ่นแปะสิวออกฤทธิ์ได้ทั่วถึง แต่ก็ไม่ควรกว้างเกินไปจนส่งผลให้เกิดการอุดตันกับผิวโดยรอบได้ ส่วนสีของแผ่นแปะสิวนั้น สามารถเลือกสีตามใจชอบได้ หากเป็นคนไม่แต่งหน้า อาจเลือกสีเนื้อที่ใกล้เคียงกับผิวหน้าเรามากที่สุด แต่ถ้าหากเป็นคนที่แต่งหน้าลงรองพื้น การเลือกแผ่นแปะไม่มีสีหรือสีใสจะช่วยให้แต่งหน้าทับแล้วสีกลืนกันได้ดีว่าค่ะ

4

เลือกระดับการเกาะติดให้เข้ากับสภาพผิวและเวลาที่ใช้

เลือกระดับการเกาะติดให้เข้ากับสภาพผิวและเวลาที่ใช้

ระดับการเกาะติดนั้นขึ้นอยู่กับสภาพผิวและช่วงเวลาในการใช้งาน หากเราต้องการใช้แผ่นแปะสิวในช่วงเวลากลางคืน คุณสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติการเกาะติดแบบบางเบาก็เพียงพอ เนื่องจากไม่ได้เคลื่อนไหวมากและไม่ต้องเผชิญกับมลภาวะต่าง ๆ แต่ถ้าใช้ในระหว่างวันที่ต้องขยับตัวและต้องเผชิญหน้ากับฝุ่นควันพิษรอบตัว แน่นอนว่าเราต้องใช้แผ่นแปะสิวที่ติดแน่นเป็นพิเศษ และควรเลือกแบบที่ทนต่อเหงื่อและน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้แผ่นแปะสิวหลุดลอกได้ง่าย

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

การเลือกระดับการเกาะติดของแผ่นแปะสิวนั้นให้พิจารณาสภาพผิวของเราก่อน หากว่าเราเป็นคนผิวแห้ง แพ้ง่าย หรือผิว Sensitive ให้เลือกแผ่นที่ไม่ต้องเหนียวหรือหนามาก เพราะจะทำให้เกิดปัญหาระคายเคืองหรือผิวข้างเคียงถลอกเวลาแกะแผ่นแปะสิวออกมาได้ และแนะนำให้เปลี่ยนบ่อย ๆ ทุก 6 ชั่วโมงเพื่อให้แกะออกง่ายขึ้น ส่วนถ้าเราเป็นคนผิวมัน อาจต้องเลือกแผ่นแปะสิวที่แน่นหน่อยเพื่อไม่ให้หลุดง่ายและเปลี่ยนเมื่อแผ่นสกปรก มีน้ำซึมหรือเมื่อจะล้างหน้า

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แผ่นแปะสิว ยี่ห้อไหนดี ดูดซับสิว สิวยุบ แห้งไว

หลังจากที่ได้ทราบวิธีการเลือกใช้แผ่นแปะสิวกันไปแล้ว มาดูกันเลยค่ะว่าแผ่นแปะสิวยอดฮิตที่ขายดิบขายดีทั้งหมด 10 อันดับจะมีอะไรบ้าง รับรองได้ว่าสามารถหาซื้อได้ตามเว็บไซต์ขายของทั่วไปได้อีกด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

OLIVE YOUNG

แผ่นแปะสิวนำเข้าจากเกาหลี

OLIVE YOUNG แผ่นแปะสิวนำเข้าจากเกาหลี  1

189 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บรรจุแผ่นแปะสิวถึง 84 ชิ้น ดูดซับสิวดีเยี่ยม เรียบเนียนไปกับผิว

2

Breylee

Acne Pimple Patch Acne Treatment Stickers

Breylee Acne Pimple Patch Acne Treatment Stickers 1

58 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สิวยุบ แห้งไว ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ด้วยสารสกัดจาก Tea Tree Oil

3

3M

Nexcare Acne Thin Patch 30 dots

3M Nexcare Acne Thin Patch 30 dots 1

140 บาท

ราคาปานกลาง

แผ่นบางติดเรียบเนียน ดูดซับสิวได้ดี ผิวกลับคืนสภาวะปกติได้เร็ว

4

Derma Angel

แผ่นซับสิว บางเฉียบ ปิดเนียน

Derma Angel แผ่นซับสิว บางเฉียบ ปิดเนียน 1

139 บาท

ราคาปานกลาง

แผ่นบางเฉียบ แต่งหน้าทับได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะกลายเป็นจุดเด่น

5

CURESYS

Acne Needle Patch

CURESYS Acne Needle Patch 1

259 บาท

ราคาสูง

นวัตกรรมพิเศษดูดซับสิวด้วย Micro Needle ดูดหัวสิวได้หมดจด

6

COSRX

Acne Pimple Master Patch

COSRX Acne Pimple Master Patch 1

170 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดูดซับสิวและสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนให้หายเกลี้ยงในชั่วข้ามคืน

7

Skynlab

Acne Patch

Skynlab Acne Patch  1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รักษาสิวด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ กันเหงื่อกันน้ำ ราคาคุ้มค่า

8

Lanbena

Acne Pimple Patch

Lanbena Acne Pimple Patch 1

75 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นบาง ช่วยป้องกันสิ่งสกปรกได้ดี มีทั้งแบบกลางวันและกลางคืน

9

CURESYS

Heartleaf Acpair Spot Patch

CURESYS Heartleaf Acpair Spot Patch 1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นแปะสิวสำหรับสิวไม่มีหัว ผสานสมุนไพร ปกป้องจากแบคทีเรีย

10

Brown Lab

แผ่นแปะรักษาสิว Dr.dreamderm Spot Patch

Brown Lab แผ่นแปะรักษาสิว Dr.dreamderm Spot Patch 1

138 บาท

ราคาปานกลาง

ดูดซับของเหลวจากสิวได้ดี ลดอาการบวม ผิวกลับสู่สภาพเดิมได้เร็ว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

OLIVE YOUNGแผ่นแปะสิวนำเข้าจากเกาหลี

แผ่นแปะสิวนำเข้าจากเกาหลี  1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
189 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
189 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บรรจุแผ่นแปะสิวถึง 84 ชิ้น ดูดซับสิวดีเยี่ยม เรียบเนียนไปกับผิว

สำหรับใครที่สิวบุกเป็นประจำ เราขอแนะนำแผ่นแปะสิวตัวนี้ เนื่องจากตัวแพ็กเกจบรรจุแผ่นแปะสิวมาให้ใช้กันแบบจุก ๆ 84 ชิ้น แผ่นแปะสิวตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์จากเกาหลีที่กำลังเป็นที่นิยม มีส่วนผสมของ Hydrocolloids ที่ช่วยดูดซับสิว ลดอาการบวม ทำให้สิวยุบตัวเร็วและแห้งไว จึงลดการอักเสบของสิวและป้องกันการติดเชื้อเพิ่มเติมในบริเวณที่เป็นสิวได้เป็นอย่างดี และยิ่งไปกว่านั้น ตัวแผ่นแปะยังบางเป็นพิเศษ ทำให้แปะแล้วกลมกลืนไปกับใบหน้าไม่เป็นจุดเด่น สามารถใช้เครื่องสำอางทาทับได้ อีกทั้งยังติดทนนาน สามารถกันเหงื่อกันน้ำได้ดี ไม่หลุดลอกในระหว่างวัน เหมาะสำหรับแปะทั้งกลางวันและกลางคืน

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BreyleeAcne Pimple Patch Acne Treatment Stickers

ราคาอ้างอิง
58 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สิวยุบ แห้งไว ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ด้วยสารสกัดจาก Tea Tree Oil

ใครที่เน้นแผ่นแปะสิวที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว ขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ เนื่องจากมีส่วนประกอบของ Tea Tree Oil ที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่เด่นเรื่องการรักษาสิวโดยเฉพาะ จึงปลอดภัย ไม่ระคายเคืองต่อผิว ทั้งยังมีฤทธิ์ยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบและรอยแดงของสิวได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยให้หัวสิวนั้นยุบและแห้งอย่างรวดเร็วหลังจากที่ใช้ ลักษณะแผ่นมีความบางมากทำให้สบายผิวหน้า มีให้เลือกทั้งแบบกลางวันและกลางคืน โดยคุณสามารถใช้แผ่นแปะตัวนี้แทนครีมหรือเจลแต้มสิวได้เลยค่ะ

No.3

3MNexcare Acne Thin Patch 30 dots

ราคาอ้างอิง
140 บาท
ราคาปานกลาง

แผ่นบางติดเรียบเนียน ดูดซับสิวได้ดี ผิวกลับคืนสภาวะปกติได้เร็ว

แบรนด์แผ่นแปะสิวอย่าง 3M Nexcare ถือเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในด้านของแผ่นแปะสิวมาอย่างยาวนาน ด้วยแผ่นแปะสิวที่ติดทน บางเฉียบเรียบเนียนไปกับผิว อีกทั้งมีส่วนประกอบหลักอย่าง Hydrocolloids ที่สามารถดูดซับสิวได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้หลังจากการใช้งาน ทำให้ฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาดูสดใสเหมือนที่เคย ที่สำคัญรุ่นนี้มีความบางจึงสามารถใช้ได้ในระหว่างวัน สามารถแต่งหน้าทับได้โดยไม่เกิดรอย และที่สำคัญยังเป็นรุ่น UV Protection ที่สามารถป้องกันแสง UV ได้อีกด้วย 

No.4

Derma Angelแผ่นซับสิว บางเฉียบ ปิดเนียน

ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาปานกลาง

แผ่นบางเฉียบ แต่งหน้าทับได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะกลายเป็นจุดเด่น

แผ่นแปะสิว Derma Angel ประเภทดูดซับสิวตัวนี้ประกอบไปด้วย Hydrocolloids ช่วยดูดซับน้ำหนองจากสิว ทำให้สิวยุบไวมากขึ้น ที่สำคัญยังช่วยป้องกันบริเวณที่เป็นสิวจากการถูกสัมผัสกับสิ่งต่าง ๆ ตัวแผ่นแปะมีความบางสูงจึงกลมกลืนเข้าไปกับใบหน้า ไม่ทำให้กลายเป็นจุดสังเกตจนขาดความมั่นใจเวลาที่เราต้องออกไปพบเจอกับผู้คน ทำให้คุณสามารถใช้เมคอัพต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Cushion หรือ BB Cream หรือรองพื้นได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าแผ่นแปะสิวจะลอยเด่นออกมา อีกทั้งยังกันเหงื่อและน้ำได้ดีทำให้ไม่หลุดลอกในระหว่างวัน และที่สำคัญยังหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นอีกด้วย

No.5

CURESYSAcne Needle Patch

ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาสูง

นวัตกรรมพิเศษดูดซับสิวด้วย Micro Needle ดูดหัวสิวได้หมดจด

จุดเด่นของแผ่นแปะสิวจาก CURESYS คือ นวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า Micro Needle ซึ่งเพิ่มหัวเข็มที่สามารถช่วยละลายหัวสิวได้อย่างรวดเร็ว และยิ่งไปกว่านั้นยังผสานพลังจาก Hydrocolloids สารสกัดจากใบบัวบก และ NMF ไฮยารูรอน ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ลดอาการอักเสบ และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้ คุณสามารถแปะทิ้งไว้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ตัวแผ่นแปะมีขนาดกำลังพอดี บาง เรียบเนียนไปกับผิว ทำให้คุณสามารถแต่งหน้าปิดทับไปได้โดยไม่เกิดรอยนูน และที่สำคัญ ยังผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหน้า ดังนั้น ผู้ที่มีผิวหน้าบอบบางสามารถใช้ได้อย่างสบายใจค่ะ

No.6

COSRXAcne Pimple Master Patch

ราคาอ้างอิง
170 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดูดซับสิวและสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนให้หายเกลี้ยงในชั่วข้ามคืน

แบรนด์ COSRX ถือเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของ Skincare สำหรับผู้ที่เป็นสิว ดังนั้นแผ่นแปะสิวจากแบรนด์นี้ย่อมไม่ทำให้เป็นที่ผิดหวังอย่างแน่นอน ด้วยส่วนประกอบหลักอย่าง ADF Hydrocolloid ที่นอกจากจะช่วยดูดซับสิวให้แห้งและยุบไวแล้ว ยังไม่ทำให้ผิวบริเวณที่เป็นสิวเกิดความแห้งหรือรอยแดงตามมา มี 3 ขนาดให้เลือกใช้ใน 1 ซอง จึงสามารถใช้ได้กับสิวหลาย ๆ จุดบนใบหน้า บนซองผลิตภัณฑ์แนะนำให้ใช้ตอนนอน แต่ด้วยความบางและสีที่กลมกลืนกับผิวของแผ่นทำให้มีผู้ใช้บางส่วนนำไปใช้ในระหว่างวันซึ่งพบว่าให้ผลที่น่าพึงพอใจด้วยเช่นกัน

No.7

SkynlabAcne Patch

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รักษาสิวด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ กันเหงื่อกันน้ำ ราคาคุ้มค่า

สายประหยัดต้องโดน ! แผ่นแปะสิวจากอิตาลี ราคาเป็นมิตร แต่มาพร้อมส่วนผสมหลักที่อ่านแล้วต้องถูกใจอย่างแน่นอนค่ะ เพราะแต่ละตัวล้วนแล้วแต่ช่วยรักษาสิวได้อย่างดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็น Salicylic Acid และ Tea Tree Oil ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและลดการอักเสบ Lavender Oil ที่ป้องกันการเกิดแผลเป็นจากสิว นอกจากนี้ ยังมี Grape Seed Oil ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำอีกด้วย ถึงแม้ส่วนผสมจะอัดมาเต็มแต่แผ่นแปะสิวตัวนี้ ก็ไม่ได้มีความหนาจนทำให้เป็นจุดสังเกต ทั้งยังมี Hydrocolloid ที่ช่วยดูดซับน้ำหนองจากสิวอีกด้วย กันเหงื่อและน้ำได้จึงติดทนนาน หากใครที่เล่นกีฬาบ่อย ๆ แผ่นแปะสิวตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีค่ะ

No.8

LanbenaAcne Pimple Patch

ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นบาง ช่วยป้องกันสิ่งสกปรกได้ดี มีทั้งแบบกลางวันและกลางคืน

แผ่นแปะสิว Lanbena เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสิวหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นสิวผด สิวระหว่างเป็นประจำเดือนหรือสิวอักเสบ ด้วยความหนาเพียง 0.1 มิลลิเมตร ทำให้แปะได้แน่นและเรียบเนียนไปกับผิวหน้า ทั้งยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติอย่างน้ำมันจากต้นชาและน้ำมันดอกดาวเรือง ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ทำให้สามารถใช้งานได้ทุกวัน นอกจากนี้ยังมีให้เลือกใช้งานด้วยกัน 3 สูตร คือสูตรกลางวันที่เน้นปกป้องไม่ให้สิวเผชิญกับฝุ่นหรือสิ่งสกปรก และสูตรกลางคืนที่หลายคนชื่นชอบเพราะช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้น

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นแปะสิวสำหรับสิวไม่มีหัว ผสานสมุนไพร ปกป้องจากแบคทีเรีย

ความพิเศษของแผ่นแปะสิวรุ่นนี้คือ มีความบางเพียง 0.01 มิลลิเมตร มีส่วนประกอบหลักคือ Hydrocolloids ทำหน้าที่ดูดซับน้ำหนองสิวและสิ่งสกปรกในรูขุมขนเพื่อให้สิวนั้นแห้งและยุบไวยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมี Salicylic Acid ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวและขับสิวหัวดำและหัวขาว และ Tea Tree Oil ที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและลดอาการอักเสบ ช่วยให้เยียวยาให้ผิวบริเวณที่เป็นสิวอาการดีขึ้น และตัวความบางของแผ่นแปะตัวนี้ ยังสามารถแต่งหน้าทับไปได้โดยไม่เห็นรอย ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับสาว ๆ ที่ต้องแต่งหน้าไปทำงานทุกวันได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

No.10

Brown Labแผ่นแปะรักษาสิว Dr.dreamderm Spot Patch

ราคาอ้างอิง
138 บาท
ราคาปานกลาง

ดูดซับของเหลวจากสิวได้ดี ลดอาการบวม ผิวกลับสู่สภาพเดิมได้เร็ว

ถือเป็นอีกหนึ่งในแผ่นแปะสิวที่มีคุณสมบัติโดดเด่นเรื่องการช่วยดูดซับของเหลวจากสิวได้ดี เพราะมีส่วนผสมของ Hydrocolloid จึงช่วยรักษาสิวหนองได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยป้องกันสิ่งสกปรกจากภายนอกรวมถึงเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งนอกจากจะลดอาการบวมเนื่องจากสิวอักเสบได้แล้ว ก็ยังลดการเกิดสิวใหม่ได้อีกด้วย สำหรับรุ่นนี้เป็นแผ่นแปะสิวเนื้อบางเบา สามารถกันน้ำได้ ติดได้แน่น เรียบและกลมกลืนไปกับผิวหน้า สามารถแต่งหน้าทับได้ทันทีเลยค่ะ 

วิธีใช้แผ่นแปะสิว

วิธีใช้แผ่นแปะสิว

วิธีการใช้แผ่นแปะสิวอย่างมีประสิทธิภาพนั้นควรใช้หลังจากที่ล้างหน้าทำความสะอาดผิวแล้ว โดยที่เราต้องเช็ดซับน้ำและความชื้นบนผิวหน้าให้หมดก่อนใช้ เพื่อไม่ให้แผ่นแปะสิวนั้นหลุดง่าย เมื่อเสร็จสิ้นการใช้งานแล้วให้ดึงแผ่นแปะสิวออกอย่างเบา ๆ ไม่ควรใช้แรงดึงออกทีเดียว เพราะอาจจะทำให้ผิวเกิดรอยแดงและระคายเคืองได้


ระยะเวลาในการใช้แผ่นแปะสิวบนใบหน้านั้นอยู่ระหว่าง 8-10 ชั่วโมง เมื่อครบตามกำหนดระยะเวลาแล้วควรจะลอกออกแล้วเปลี่ยนแผ่นใหม่เพื่อสุขอนามัยที่ดีและความสะอาดของผิวหน้าค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

วิธีการใช้แผ่นแปะสิวให้เริ่มจากการเลือกสิวที่เหมาะสมกับการใช้ก่อน คือ สิวเม็ดแดงทั้งแบบมีหัวและไม่มีหัวที่อยู่ค่อนข้างตื้นหรือสิวหัวหนอง โดยก่อนแปะให้ทำความสะอาดผิวหน้าให้เรียบร้อย ตามด้วยการแปะแผ่นแปะสิวไปบนเม็ดที่ต้องการจะแปะ ไม่ต้องออกแรงกดแต่ต้องให้แผ่นแนบไปกับเนื้อผิวทุกบริเวณไม่ให้มีอากาศหรือของเหลวด้านใน (ไม่แนะนำให้ทาครีมก่อนเนื่องจากจะทำให้แปะแผ่นแปะสิวไม่อยู่) โดยเปลี่ยนแผ่นแปะทุกครั้งเมื่อมีการอาบน้ำล้างหน้าหรือมีกรณีอื่น ๆ ที่จำเป็น

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับแผ่นแปะสิว

คำถามยอดนิยมเกี่ยวกับแผ่นแปะสิวก็หนีไม่พ้นเรื่องของระยะเวลาที่สามารถใช้ได้และการใช้ซ้ำ ในวันนี้ เรามีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

แผ่นแปะสิวใช้ได้นานสุดกี่ชั่วโมงและใช้ซ้ำได้หรือไม่?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

จริง ๆ แล้วแผ่นแปะสิวมีคุณสมบัติกันน้ำและจำนวนชั่วโมงที่แนะนำจึงไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับการใช้งาน ดังนั้น ขอแนะนำให้เปลี่ยนแผ่นแปะสิวใหม่เมื่อสังเกตเห็นว่ามีน้ำซึมเข้าไปจากภายนอก, ตัวแผ่นเปลี่ยนเป็นสีขุ่นจากน้ำหนองหรือน้ำเหลือง รวมถึงหากเห็นเลือดซึมจากสิวที่แตกอยู่ด้านใน ในกรณีนี้แนะนำให้เช็ดด้วยน้ำเกลือแล้วค่อยแปะแผ่นใหม่เข้าไป แต่ไม่ควรใช้ซ้ำเพราะเป็นอาจเกิดการสะสมของเชื้อโรคได้ค่ะ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ คิดว่าทุกคนน่าจะทราบกันแล้วว่าแผ่นแปะสิวมีกี่รูปแบบและมีวิธีเลือกใช้อย่างไรให้ตรงกับชนิดของสิว นอกจากนี้ เรายังหวังว่า 10 อันดับแผ่นแปะสิวยอดฮิตที่เราแนะนำ จะสามารถช่วยให้ทุกคนตัดสินใจเลือกซื้อแผ่นแปะสิวได้ง่ายขึ้นนะคะ


อย่างไรก็ตาม แผ่นแปะสิวนั้นถือเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ หากอยากหลีกเลี่ยงหรือป้องกันการเกิดสิวอย่างมีประสิทธิภาพควรจะเริ่มจากการปรับปรุงพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์โดยเฉพาะผักและผลไม้ที่มีวิตามินสูง ดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอ เนื่องจากการพักผ่อนมีผลสำคัญอย่างมากต่อฮอร์โมนของเรา และที่สำคัญ ควรดูแลรักษาความสะอาดของผิวหน้าอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ผิวหน้าของคุณมีสุขภาพดี หมดกังวลจากปัญหาสิวอย่างแน่นอนค่ะ

TOP 5 แผ่นแปะสิว แนะนำ

อันดับที่ 1: OLIVE YOUNGแผ่นแปะสิวนำเข้าจากเกาหลี

อันดับที่ 2: BreyleeAcne Pimple Patch Acne Treatment Stickers

อันดับที่ 3: 3MNexcare Acne Thin Patch 30 dots

อันดับที่ 4: Derma Angelแผ่นซับสิว บางเฉียบ ปิดเนียน

อันดับที่ 5: CURESYSAcne Needle Patch

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ของใช้ส่วนตัว
  4. 10 อันดับ แผ่นแปะสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดูดซับสิว สิวยุบ แห้งไว

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่