mybest
อุปกรณ์สำนักงาน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. อุปกรณ์สำนักงาน
  4. 10 อันดับ ปากกาไวท์บอร์ด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เขียนลื่น ไร้กลิ่นและสารพิษ
  • 10 อันดับ ปากกาไวท์บอร์ด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เขียนลื่น ไร้กลิ่นและสารพิษ 1
  • 10 อันดับ ปากกาไวท์บอร์ด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เขียนลื่น ไร้กลิ่นและสารพิษ 2
  • 10 อันดับ ปากกาไวท์บอร์ด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เขียนลื่น ไร้กลิ่นและสารพิษ 3
  • 10 อันดับ ปากกาไวท์บอร์ด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เขียนลื่น ไร้กลิ่นและสารพิษ 4
  • 10 อันดับ ปากกาไวท์บอร์ด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เขียนลื่น ไร้กลิ่นและสารพิษ 5

10 อันดับ ปากกาไวท์บอร์ด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เขียนลื่น ไร้กลิ่นและสารพิษ

ส่วนใหญ่แล้วเรามักไม่ค่อยใส่ใจวิธีการเลือกซื้อปากกาไวท์บอร์ดกันสักเท่าไร เพราะหลายคนมองว่าปากกาไวท์บอร์ดมีไว้ใช้แค่ชั่วครั้งชั่วคราว แจึงไม่ต้องระมัดระวังมากนัก แต่ความจริงแล้วหากลองคำนวณดู ใน 1 วัน เราต้องใช้ปากกาไวท์บอร์ดเป็นเวลานาน และเมื่อคำนวนเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน หรือเป็นปี นั่นคือระยะเวลาที่เราต้องสูดกลิ่นเคมีจากปากกาเข้าไป โดยเฉพาะเหล่าคุณครูหรือติวเตอร์ทั้งหลายที่ต้องสอนอยู่หน้าไวท์บอร์ดเป็นเวลานาน และยิ่งใครติดนิสัยชอบใช้มือลบคำผิดแทนแปรงด้วยแล้ว คุณยิ่งต้องใส่ใจการเลือกซื้อมากเป็นพิเศษเลยค่ะ

ในวันนี้ เราจึงรวบรวมวิธีการเลือกปากกาไวท์บอร์ดให้เหมาะกับการใช้งานของคุณมาที่สุด พร้อมทั้งคัดสรร 10 อันดับ ปากกาไวท์บอร์ด คุณภาพดี จากแบรนด์เครื่องเขียนชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น STABILO, Horse, Quantum หรือ Sakura มาให้ทุกคนได้ลองไปเลือกซื้อปากกาไวท์บอร์ดที่ปลอดภัยและเหมาะกับการใช้งานของตนเองกันดูค่ะ ส่วนจะมีเนื้อหาอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย !
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกปากกาไวท์บอร์ด

หัวใจของการเลือกปากกาไวท์บอร์ดไว้ใช้งานนี้มีอยู่มากมายหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น เฉดสี, ความหนาของเส้น, การเติมหมึก รวมถึงรูปแบบหัวปากกา ซึ่งรายละเอียดของแต่ละปัจจัยจะเป็นอย่างไร ถ้าอยากทราบแล้ว ตามไปอ่านกันเลยค่ะ

1

เลือกสีปากกาไวท์บอร์ดที่คุณต้องการใช้

เลือกสีปากกาไวท์บอร์ดที่คุณต้องการใช้

หลายคนอาจคิดว่า ปากกาไวท์บอร์ดคงมีไม่กี่สี นั่นก็คือสีน้ำเงิน สีดำ และสีแดงที่พบเห็นได้ทั่วไป แต่ความจริงแล้ว หลาย ๆ แบรนด์ในปัจจุบันได้ผลิตออกมาหลากหลายสีเลยค่ะ ดังนั้น สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะซื้อสีไหนดี แนะนำว่า เบื้องต้นควรซื้อสีเบสิกอย่างสีน้ำเงิน สีดำ และสีแดงก่อน เพราะเป็นสีพื้นฐานที่ใช้ได้ทั้งงานทางการและงานทั่วไป


ขณะเดียวกัน สำหรับใครที่ต้องการสีอื่นเพิ่มเติมเพื่อการเขียนเนื้อหาที่มีหลายตัวแปร หรือแม้แต่การวาดรูปทางชีววิทยา แนะนำให้เลือกซื้อเซ็ต 6 สีหรือ 12 สีจะดีกว่าค่ะ เพราะถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า แถมยังทำให้คนอื่นเข้าใจในสิ่งที่เราเขียนได้ดียิ่งขึ้น

2

เลือกจากขนาดของหัวปากกาไวท์บอร์ดและความหนาของเส้น

เลือกจากขนาดของหัวปากกาไวท์บอร์ดและความหนาของเส้น

ส่วนใหญ่แล้วขนาดของหัวปากกาไวท์บอร์ดนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 0.5 - 2.0 มม. ซึ่งจะให้ความหนาของเส้นที่แตกต่างกัน โดยความหนาของเส้นมี 3 ระดับ ได้แก่ หัวเล็ก หัวกลาง และ หัวใหญ่ ซึ่งแต่ละหัวยังเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันไป เราจึงแนะนำให้เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน


ยกตัวอย่างเช่น ปากกาหัวเส้นเล็กจะเหมาะกับการเขียนบนกระดานแผ่นเล็กหรือสิ่งของที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก เช่น แก้ว แต่ถ้าคุณต้องการใช้เขียนไวท์บอร์ดของโรงเรียนหรือออฟฟิศ ควรเลือกปากกาแบบเส้นหนาหรือหัวใหญ่แทน เพราะจะเขียนง่ายกว่าและขนาดตัวอักษรยังสมดุลกับกระดาน ช่วยให้เส้นที่ได้คมชัด และทำให้อ่านได้ง่ายขึ้นจากระยะไกลค่ะ

3

เลือกปากกาไวท์บอร์ดที่มีหัวให้เลือกใช้งาน 2 แบบ

เลือกปากกาไวท์บอร์ดที่มีหัวให้เลือกใช้งาน 2 แบบ

หลังจากที่พูดถึงเรื่องขนาดหัวปากกาไปแล้ว เรามาต่อกันที่รูปแบบของหัวปากกากันบ้างดีกว่าค่ะ โดยทั่วไปแล้วปากกาไวท์บอร์ดนั้นจะมีให้เลือก 3 แบบ คือ หัวกลม หัวแหลม และหัวตัด ซึ่งจะให้ลายเส้นที่แตกต่างกันไป ดังนั้น เพื่อให้รองรับการใช้งานที่หลากหลายได้มากยิ่งขึ้นจึงมีแบรนด์ที่คิดค้นปากกาไวท์บอร์ดแบบ 2 หัวขึ้นมา


หัวที่นิยมใช้คู่กันนั้นจะเป็น หัวตัดกับหัวกลมหรือหัวแหลม โดยหัวตัดเหมาะกับการเขียนข้อความที่เป็นทางการ อักษรตัวเหลี่ยม หรือเขียนบอร์ดประกาศ แต่อาจจะต้องใช้ทักษะในการเขียนสักเล็กน้อย และอีกลักษณะหนึ่งคือ ปากกาแบบหัวกลมหรือหัวแหลม ที่ใช้งานได้ง่ายกว่า เหมาะกับการใช้ในห้องเรียน หรือการเขียนทั่วไป ดังนั้น มาลองเลือกปากกาไวท์บอร์ดให้เหมาะกับการใช้งานของตนเองกันดูนะคะ

4

เช็กว่าปากกาไวท์บอร์ดสามารถเติมน้ำหมึกได้หรือไม่

เช็กว่าปากกาไวท์บอร์ดสามารถเติมน้ำหมึกได้หรือไม่
อ้างอิง:shopee.co.th

เชื่อว่าหลายคนคงไม่ต้องการเสียเงินซื้อปากกาไวท์บอร์ดราคาแพง แต่ต้องเปลี่ยนหลาย ๆ ครั้งใช่ไหมคะ ดังนั้น คุณควรเช็กให้ดีเสียก่อนว่า ปากกาที่เลือกนั้นสามารถเติมหมึกได้หรือไม่ และอย่าลืมตรวจสอบขั้นตอนการเติมหมึกด้วยว่า มีรายละเอียดอย่างไรบ้าง หรือมีที่สูบน้ำหมึกมาให้ด้วยหรือไม่ เพื่อให้สามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้น


อย่างไรก็ตาม ปากกาไวท์บอร์ดใช้แล้วทิ้งก็มีข้อดีเช่นกัน เพราะด้วยคุณสมบัติดังกล่าวทำให้ปากกาสามารถคงประสิทธิภาพได้ตลอดการใช้งาน ดังนั้น ใครที่ไม่อยากเสี่ยงดวงว่าปากกาจะพังเมื่อไร ใช้แล้ววันไหนเศษผ้าจากหัวปากกาจะยุ่ยจนกลายเป็นฝุ่นเปรอะเปื้อน แนะนำให้ซื้อแบบนี้มาใช้เลยค่ะ

5

เลือกปากกาไวท์บอร์ดที่ปราศจากสารพิษ เช่น Xylene, Toluen

เลือกปากกาไวท์บอร์ดที่ปราศจากสารพิษ เช่น Xylene, Toluen

แน่นอนว่าทุกคนที่เคยใช้งานปากกาไวท์บอร์ด จะต้องเคยได้กลิ่นฉุนจากปากกากันใช่ไหมคะ ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่ากลิ่นฉุนเหล่านี้มาจากสารเคมีตัวทำละลายที่อยู่ในปากกาที่ชื่อว่า ไซลีน (Xylene) และ โทลูอีน (Toluen) นั่นเอง และเมื่อสูดดมเข้าไปในปริมาณมาก อาจทำอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจและผิวหนังได้


โดยผลกระทบจากไซลีนนั้น อาจทำให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ และอาจระคายเคืองที่ผิวหนังได้ ในส่วนของโทลูอีนนั้นก็เช่นเดียวกัน หากสูดดมเข้าไปเป็นเวลานาน ก็อาจทำให้เกิดอาการคลื่นไส้และเป็นสารพิษที่ก่อมะเร็งได้อีกด้วย ดังนั้น เราจึงแนะนำให้เลือกใช้งานปากกาไวท์บอร์ดแบบ Non-Toxic หรือปราศจากสารดังกล่าว ที่ได้รับฉลากเขียวจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ปากกาไวท์บอร์ด ยี่ห้อไหนดี เขียนลื่น ไร้กลิ่นและสารพิษ

หลังจากเรียนรู้วิธีการเลือกไปแล้ว ก็มาถึงเวลาของ 10 อันดับ ปากกาไวท์บอร์ด ยอดนิยม ที่ทุกคนรอคอย โดยเราได้ทำการสรุปคุณสมบัติและรีวิวจากผู้ที่ใช้งานจริงมาให้ทุกคนได้เลือกซื้อกันเรียบร้อยแล้วค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

STABILO

ปากกาไวท์บอร์ด STABILO Plan 641 In Wallet

STABILO ปากกาไวท์บอร์ด STABILO Plan 641 In Wallet 1

115 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

น้ำหมึกคุณภาพ สีสวย ไร้กลิ่นฉุนกวนใจ ปลอดภัยต่อการใช้งาน

2

Elephant

ปากกาไวท์บอร์ด Elephant รุ่น Ultra Tank

Elephant  ปากกาไวท์บอร์ด Elephant รุ่น Ultra Tank 1

23 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เขียนลื่นด้วยเทคโนโลยีน้ำหมึก Liquid Ink ปลอดสาร Xylene

3

PILOT

ปากกาไวท์บอร์ด PILOT หัวกลม รุ่น WBMK-M

PILOT ปากกาไวท์บอร์ด PILOT หัวกลม รุ่น WBMK-M 1

20 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ตัวด้ามทำจากอะลูมิเนียมจับถนัดมือ มีน้ำหมึกเติม ลบออกง่าย

4

M&G

ปากกาไวท์บอร์ด M&G รุ่น AWMY2201

M&G ปากกาไวท์บอร์ด M&G รุ่น AWMY2201 1

101 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หมึกสูตรพิเศษไร้กลิ่นและสารพิษ เขียนลื่น ใช้ได้อย่างปลอดภัย

5

Sakura

ปากกาไวท์บอร์ด Sakura รุ่น XLWBK-36

Sakura ปากกาไวท์บอร์ด Sakura รุ่น XLWBK-36 1

27 บาท

ราคาปานกลาง

ปากกาไวท์บอร์ดไร้กลิ่นฉุน เลือกได้ 4 สี เช็ดออกง่าย ไม่ทิ้งคราบ

6

Arrow

ปากกาไวท์บอร์ด Arrow

Arrow ปากกาไวท์บอร์ด Arrow 1

16 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เขียนลื่น เส้นคม ปราศจากกลิ่นฉุนและสารเคมีอันตรายต่อสุขภาพ

7

Artline

ปากกากาไวท์บอร์ด Artline Scentless Whiteboard Marker

Artline ปากกากาไวท์บอร์ด Artline Scentless Whiteboard Marker 1

158 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เช็ดทำความสะอาดง่าย หมึกไม่แห้งแม้เปิดฝาทิ้งไว้นาน 48 ชม.

8

Horse

ปากกาไวท์บอร์ด Horse 2 หัว

Horse  ปากกาไวท์บอร์ด Horse 2 หัว  1

15 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรปราศจาก Xylene เขียนสวย เส้นคมชัด มีหัวปากกา 2 แบบ

9

Artline

ปากกาไวท์บอร์ด Artline Supreme Whiteboard Marker

Artline ปากกาไวท์บอร์ด Artline Supreme Whiteboard Marker 1

181 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปราศจากสารพิษ ลบง่าย ขนาด 1.5 มม. มีสีสันให้เลือกใช้ครบครัน

10

Quantum

ปากกาไวท์บอร์ด Quantum รุ่น QW1400

Quantum ปากกาไวท์บอร์ด Quantum รุ่น QW1400  1

16 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปากกาหัวอะคริลิก 0.5 มม. เขียนเส้นคมชัด ไม่บานระหว่างใช้งาน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

STABILOปากกาไวท์บอร์ด STABILO Plan 641 In Wallet

ปากกาไวท์บอร์ด STABILO Plan 641 In Wallet 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
115 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
115 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

น้ำหมึกคุณภาพ สีสวย ไร้กลิ่นฉุนกวนใจ ปลอดภัยต่อการใช้งาน

เมื่อพูดถึงแบรนด์ปากกาไวท์บอร์ดในดวงใจของใครหลายคน เชื่อว่าต้องมียี่ห้อ STABILO อย่างแน่นอนเลยค่ะ เพราะทางแบรนด์ได้ผลิตปากกาที่มีน้ำหมึกคุณภาพดีไร้กลิ่นฉุน ปราศจากสาร Xylene และ Toluen ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ จึงสามารถใช้งานได้อย่างไร้กังวล ทั้งยังเขียนลื่นและให้น้ำหนักเสมอกันตลอดทั้งเส้น มาพร้อมหลายเฉดสี ครอบคลุมทุกความต้องการ แถมยังมีราคาย่อมเยาอีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม หากเขียนติดต่อกันเป็นเวลานานมาก แนะนำให้สลับไปใช้แท่งอื่นบ้างนะคะ เพราะหัวปากกาอาจเสียหาย ทำให้อายุการใช้งานสั้นลงได้ค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Elephant ปากกาไวท์บอร์ด Elephant รุ่น Ultra Tank

ราคาอ้างอิง
23 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เขียนลื่นด้วยเทคโนโลยีน้ำหมึก Liquid Ink ปลอดสาร Xylene

น้ำหมึกคมชัด ไม่ขาดตอน มาพร้อมหมึกเติมขนาด 3 กรัมให้ในแพ็กต้องปากกาไวท์บอร์ด Elephant รุ่นนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะใช้น้ำหมึกคุณภาพดีที่ผลิตในประเทศเยอรมันแล้ว ยังปราศจากสาร Xylene ที่เป็นอันตราย มาพร้อมเทคโนโลยี Liquid Ink ที่จะส่งตรงหมึกถึงหัวปากกา ช่วยให้เขียนได้ไม่ขาดตอน อีกทั้งยังออกแบบมาให้สามารถเปลี่ยนหมึกง่าย ไม่เลอะเทอะ โดยหัวปากการุ่นนี้มีขนาดใหญ่ 2 มม. เขียนได้คมชัดสะใจ ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาแล้วถือว่าคุ้มค่ามากเลยค่ะ ส่วนใครที่ต้องการใช้สีอื่น รุ่นนี้ยังมีสีแดงและสีดำให้เลือกอีกด้วย

No.3

PILOTปากกาไวท์บอร์ด PILOT หัวกลม รุ่น WBMK-M

ราคาอ้างอิง
20 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ตัวด้ามทำจากอะลูมิเนียมจับถนัดมือ มีน้ำหมึกเติม ลบออกง่าย

มาต่อกันที่แบรนด์ PILOT ที่โด่งดังในเรื่องของปากกาลูกลื่นมาอย่างยาวนาน ในครั้งนี้ก็ได้ผลิตปากกาไวท์บอร์ดออกมาเอาใจชาวสำนักงานและบรรดาคุณครู จนกลายเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ครองใจได้อย่างอยู่หมัด โดยตัวด้ามปากกาทำมาจากอะลูมิเนียม ออกแบบมาให้มีขนาดและดีไซน์ที่จับถนัดมือ มาพร้อมกับปลอกพลาสติก และปริมาณน้ำหมึกสุดคุ้มสามารถเขียนได้ถึง 320 เมตร นอกจากนี้ ยังลบออกง่ายเพียงแค่ใช้กระดาษทิชชู่ หลายคนการันตีว่า ใช้งานดีจริง และสามารถเติมหมึกได้อีกด้วยค่ะ

No.4

M&Gปากกาไวท์บอร์ด M&G รุ่น AWMY2201

ปากกาไวท์บอร์ด M&G รุ่น AWMY2201 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
101 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
101 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หมึกสูตรพิเศษไร้กลิ่นและสารพิษ เขียนลื่น ใช้ได้อย่างปลอดภัย

หากพูดถึงแบรนด์เครื่องเขียนคุณภาพแล้ว คงจะขาดแบรนด์ M&G ไปไม่ได้ ซึ่งทางแบรนด์ก็ได้ผลิตปากกาไวท์บอร์ดออกมาให้ได้ลองใช้งานเช่นกัน โดยรุ่นนี้เป็นปากกาที่มีหัวกลม ขนาด 1.0 มม. สีสันสดใส เขียนได้ชัดเจน อีกทั้งยังลบทำความสะอาดง่ายด้วยแปรงลบกระดานหรือทิชชู่ โดยผู้ใช้จริงต่างบอกว่า เขียนลื่น เหมาะกับผู้ที่ต้องใช้ปากกาไวท์บอร์ดเป็นประจำ ที่สำคัญ ยังมีด้วยกันถึง 3 สีมาตรฐาน ให้คุณได้เลือกใช้งานอีกด้วยค่ะ

No.5

Sakuraปากกาไวท์บอร์ด Sakura รุ่น XLWBK-36

ราคาอ้างอิง
27 บาท
ราคาปานกลาง

ปากกาไวท์บอร์ดไร้กลิ่นฉุน เลือกได้ 4 สี เช็ดออกง่าย ไม่ทิ้งคราบ

มาต่อกันที่ปากกาไวท์บอร์ดของแบรนด์คุณภาพจากญี่ปุ่นอย่าง Sakura รุ่นนี้ มีความพิเศษอยู่ที่ตัวน้ำหมึกซึ่งไม่มีกลิ่นฉุน ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน อีกทั้งยังถูกคิดค้นมาให้เช็ดออกง่าย ไม่ทิ้งคราบสกปรกแม้จะเขียนทิ้งไว้นาน นอกจากนี้ หัวปากกายังเป็นแบบแหลมขนาด 1.0 มม. ช่วยให้คุณเขียนได้เส้นคมชัด อ่านง่าย แถมยังแข็งแรงทนทานไม่แตกยุ่ย และไม่ทำลายพื้นผิวกระดานอีกด้วย หลายคนที่ซื้อไปต่างชื่นชอบในคุณภาพ โดยเสียงรีวิวกล่าวว่าหมึกไม่เยิ้มเลอะเทอะระหว่างใช้งานอีกด้วยค่ะ

No.6

Arrowปากกาไวท์บอร์ด Arrow

ราคาอ้างอิง
16 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เขียนลื่น เส้นคม ปราศจากกลิ่นฉุนและสารเคมีอันตรายต่อสุขภาพ

หากคุณเป็นกังวลว่าเมื่อใช้ปากกาไวท์บอร์ดแล้วจะมีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เราขอแนะนำปากกาไวท์บอร์ดรุ่นนี้ ที่ได้รับการรับรองว่าเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย จึงมั่นใจได้ว่าไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ อีกทั้งยังใช้งานได้ดีด้วยหัวปากกาขนาด 2.0 มม. เขียนลื่น เส้นคมชัด และลบทำความสะอาดง่ายบนพื้นผิวลื่น สามารถใช้เขียนได้ทั้งบนไวท์บอร์ด แก้ว หรือพื้นผิวที่ไม่มีรูพรุน ซึ่งจากเสียงรีวิวของผู้ใช้งานจริงต่างชื่นชอบตรงที่ราคาประหยัดและใช้งานได้อย่างคุ้มค่า แต่อาจมีกลิ่นฉุนบ้างเล็กน้อยค่ะ

No.7

Artlineปากกากาไวท์บอร์ด Artline Scentless Whiteboard Marker

ปากกากาไวท์บอร์ด Artline Scentless Whiteboard Marker 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
158 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
158 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เช็ดทำความสะอาดง่าย หมึกไม่แห้งแม้เปิดฝาทิ้งไว้นาน 48 ชม.

คนไหนที่ไม่ชอบปากกาไวท์บอร์ดที่มีกลิ่นฉุน เชื่อว่าจะต้องชอบปากกาไวท์บอร์ด รุ่น Scentless จากแบรนด์ Artline นี้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นหมึกที่ไม่มีกลิ่นฉุนแล้ว ยังปลอดสารพิษ ใช้งานได้อย่างปลอดภัย ไม่เพียงเท่านั้น อีกหนึ่งจุดเด่นของปากการุ่นนี้ก็คือหมึกสูตรพิเศษ ที่ไม่แห้งง่ายแม้จะเปิดฝาทิ้งไว้ยาวนานถึง 48 ชม. แถมหัวปากกายังมีขนาดใหญ่ 2.0 มม. ทำให้เขียนเส้นได้คมชัด อ่านง่าย นอกจากนี้ ยังเช็ดทำความสะอาดง่ายด้วยยางลบหรือผ้าแห้งอีกด้วย จากเสียงรีวิวล้วนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีกลิ่นฉุนและลบง่ายมากค่ะ

No.8

Horse ปากกาไวท์บอร์ด Horse 2 หัว

ราคาอ้างอิง
15 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรปราศจาก Xylene เขียนสวย เส้นคมชัด มีหัวปากกา 2 แบบ

ใครที่ตามหาปากกาไวท์บอร์ดที่ไม่มีกลิ่นเหม็น แถมยังมีให้เลือกใช้งานถึง 2 หัว ปากกาไวท์บอร์ดตราม้า ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเลยค่ะ เพราะเป็นสูตรปราศจาก Xylene ปลอดภัยต่อร่างกายแน่นอน อีกทั้งเนื้อหมึกยังเขียนลื่นและให้เส้นที่คมชัด เช็ดออกง่าย ไม่ทิ้งคราบ สามารถใช้เขียนบนพื้นผิวประเภทแก้ว หรือพื้นผิวที่ไม่มีรูพรุนได้ ได้รับการรับรองด้วยฉลากเขียวจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย โดยมีหลายสีให้เลือกซื้อ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้ และที่สำคัญ มีราคาย่อมเยา เพียงแท่งละ 15 บาทเท่านั้นค่ะ

No.9

Artlineปากกาไวท์บอร์ด Artline Supreme Whiteboard Marker

ราคาอ้างอิง
181 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปราศจากสารพิษ ลบง่าย ขนาด 1.5 มม. มีสีสันให้เลือกใช้ครบครัน

สำหรับใครที่กำลังตามหาปากกาไวท์บอร์ดที่มีสีสันให้เลือกใช้งานครบทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นสีมาตรฐานอย่าง ดำ, น้ำเงิน, แดง หรือสีสดใสอย่างสีชมพูหรือสีส้ม เราขอแนะนำปากกาไวท์บอร์ดจาก Artline รุ่นนี้ ที่นอกจากจะเขียนสวย ลื่นไหลแล้ว ยังลบออกง่าย เพียงแค่ใช้ยางลบ ผ้าแห้งหรือกระดาษอเนกประสงค์เท่านั้น มาพร้อมระบบน้ำหมึกที่ถูกออกแบบมาให้มีอายุการใช้งานยาวนานและให้น้ำหนักที่เท่ากันเสมอตลอดเส้น และที่สำคัญ ยังเป็นปากกาที่ปราศจากสารพิษ จึงใช้งานได้อย่างวางใจ อย่างไรก็ตาม รุ่นนี้ไม่สามารถเติมหมึกได้ ถ้าหมึกหมดแล้วต้องซื้อใหม่เท่านั้นค่ะ

No.10

Quantumปากกาไวท์บอร์ด Quantum รุ่น QW1400

ราคาอ้างอิง
16 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปากกาหัวอะคริลิก 0.5 มม. เขียนเส้นคมชัด ไม่บานระหว่างใช้งาน

อีกหนึ่งยี่ห้อเครื่องเขียนที่หลายคนชื่นชอบอย่าง Quantum ก็ได้ผลิตปากกาไวท์บอร์ดดีไซน์มินิมอลออกมาให้ลองใช้กันด้วยเช่นกันค่ะ โดยรุ่นนี้มีจุดเด่นอยู่ที่หัวปากกาอะคริลิก จึงแข็งแรงทนทาน ไม่บานระหว่างใช้งาน สามารถเขียนบนพื้นผิวได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นพลาสติก, กระเบื้องเคลือบ, แก้ว หรือโลหะ ทั้งยังลบออกง่ายเพียงแค่ใช้กระดาษทิชชู่ ด้านแท่งปากกาทำจากพลาสติกทึบจับถนัดมือ เหมาะกับใช้ในสำนักงานและโรงเรียนสุด ๆ เลยค่ะ

วิธีแก้ไขเมื่อปากกาไวท์บอร์ดลบไม่ออก

วิธีแก้ไขเมื่อปากกาไวท์บอร์ดลบไม่ออก

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอเหตุการณ์ลบข้อความที่เขียนไปแล้วไม่ออกหรือออกยากอย่างแน่นอน เราขอแนะนำให้คุณรอสักครู่หนึ่งแล้วค่อยลบอีกครั้งค่ะ เพราะธรรมชาติของปากกาไวท์บอร์ดจะลบออกได้ก็ต่อเมื่อหมึกระเหยแล้วนั่นเอง ดังนั้น การลบข้อความทันทีที่เขียนจะทำให้หมึกที่ยังไม่แห้งดีเลอะเป็นปื้น ซึ่งรอยเหล่านี้หากถูกทิ้งไว้นานก็จะยิ่งลบออกยาก


อีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนมักจะเจอกันบ่อยคือ “หมึกออกไม่ดี” หรือ “หมึกออกมาเยอะเกิน” นั่นอาจเป็นเพราะว่า ก่อนหน้านั้นคุณวางปากกาไม่ถูกต้องค่ะ โดยตามหลักแล้ว ควรจะวางปากกาในแนวนอนเพื่อรักษาความสมดุลของระดับน้ำหมึกในปากกาให้เท่ากันตลอดทั้งด้าม ถ้าจับตั้งด้านใดด้านหนึ่งจะทำให้สมดุลน้ำหมึกเสีย เวลาเขียนจึงมีปัญหาหมึกออกไม่ดีหรือหมึกล้นออกมานั่นเอง

บทส่งท้าย

ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะว่า ปากกาแท่งเล็ก ๆ เหล่านี้จะมีอะไรมากกว่าที่เราคิด ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าทุกชนิด ไม่ใช่แค่เพียงปากกาไวท์บอร์ดเท่านั้น คุณจึงควรศึกษารายละเอียดต่าง ๆ ให้ดีเสียก่อน เพื่อที่จะได้สินค้าที่สามารถใช้งานได้อย่างตอบโจทย์ความต้องการของตนเองมากที่สุด สุดท้ายนี้ เราหวังว่าวิธีการเลือกซื้อและเทคนิคการใช้งานที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ จะช่วยให้คุณใช้งานปากกาไวท์บอร์ดได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นนะคะ

TOP 5 ปากกาไวท์บอร์ด แนะนำ

อันดับที่ 1: STABILOปากกาไวท์บอร์ด STABILO Plan 641 In Wallet

อันดับที่ 2: Elephant ปากกาไวท์บอร์ด Elephant รุ่น Ultra Tank

อันดับที่ 3: PILOTปากกาไวท์บอร์ด PILOT หัวกลม รุ่น WBMK-M

อันดับที่ 4: M&Gปากกาไวท์บอร์ด M&G รุ่น AWMY2201

อันดับที่ 5: Sakuraปากกาไวท์บอร์ด Sakura รุ่น XLWBK-36

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. อุปกรณ์สำนักงาน
  4. 10 อันดับ ปากกาไวท์บอร์ด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เขียนลื่น ไร้กลิ่นและสารพิษ

บทความยอดนิยม

DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
ลิ้นชักใส่เอกสาร
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องเข้าเล่มกระดูกงู
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
กระดานแม่เหล็ก ติดผนัง
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
แผ่นรองตัด
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องเย็บกระดาษ
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
ตู้เอกสาร
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
กระดาษสี
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
กริ่งกดเรียกพนักงาน
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
คัตเตอร์
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องถ่ายเอกสาร

ค้นหาตามหมวดหมู่