mybest
แผ่นมาส์กหน้า

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. มาส์กหน้า
  4. 10 อันดับ แผ่นมาส์กหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชีทมาส์ก ใช้ดี บำรุงเข้มข้น
  • 10 อันดับ แผ่นมาส์กหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชีทมาส์ก ใช้ดี บำรุงเข้มข้น 1
  • 10 อันดับ แผ่นมาส์กหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชีทมาส์ก ใช้ดี บำรุงเข้มข้น 2
  • 10 อันดับ แผ่นมาส์กหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชีทมาส์ก ใช้ดี บำรุงเข้มข้น 3
  • 10 อันดับ แผ่นมาส์กหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชีทมาส์ก ใช้ดี บำรุงเข้มข้น 4
  • 10 อันดับ แผ่นมาส์กหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชีทมาส์ก ใช้ดี บำรุงเข้มข้น 5

10 อันดับ แผ่นมาส์กหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชีทมาส์ก ใช้ดี บำรุงเข้มข้น

แผ่นมาส์กหน้าบำรุงผิวหรือที่หลายคนเรียกว่า ชีทมาส์ก (Sheet Mask) ถือเป็นหนึ่งในสกินแคร์ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะเป็นการบำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพ มีส่วนประกอบบำรุงผิวที่เข้มข้น จึงให้ผลลัพธ์ที่เห็นค่อนข้างชัดเจนกว่าการทาครีมบำรุงผิวหน้า ในปัจจุบันมีมากมายหลายสูตรให้เลือกใช้งาน ทั้งมาส์กหน้าผิวขาว ลดสิว ลดความมันและลดริ้วรอย รวมไปถึงมาส์กหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย

วันนี้เราจึงจะมาแชร์ข้อมูลวิธีการเลือกแผ่นมาส์กหน้า โดยมาพร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนัง พร้อมทั้งรวบรวมแผ่นมาส์กหน้าใช้ดีจากยี่ห้อดังถึง 10 อันดับ มาแนะนำให้กับทุกคน โดยมีทั้งแผ่นมาส์กหน้านำเข้าจากแบรนด์เครื่องสำอางทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น และแบรนด์สัญชาติไทยที่หาซื้อได้ง่ายค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/12/2023
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)

คุณหมอพีชจบการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยได้รับวุฒิบัตรตจวิทยา จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และประกาศนียบัตรตจศัลยศาสตร์ จากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี รวมไปถึงวุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) นอกจากนี้ ยังได้การรับรองเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เครื่องเลเซอร์ เครื่องยกกระชับด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ คลื่นวิทยุ การฉีดโบทูลินุ่มท็อกซินลดริ้วรอย และสารเติมเต็มต่าง ๆ ที่ผ่านการรับรองของ FDA อีกด้วย ปัจจุบันคุณหมอพีชทำงานในโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน โดยคอยให้คำปรึกษาทั้งโรคผิวหนัง การดูแลผิวพรรณ ออกแบบรูปหน้า ลดริ้วรอยและศาสตร์ชะลอวัย โดยส่วนตัวมีความสนใจด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับความงามและผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่าง ๆ จึงยังคอยติดตามเสริมความรู้และวิทยาการในด้านนี้อยู่ตลอด

ประวัติของ พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

แผ่นมาส์กหน้าช่วยอะไร

แผ่นมาส์กหน้าช่วยอะไร

หลายคนอาจสงสัยว่าแผ่นมาส์กหน้าต่างจากเซรั่มหรือครีมทาหน้าปกติอย่างไร คำตอบคือ แผ่นมาส์กหน้า (Sheet Mask) ให้การบำรุงที่มากกว่า โดยส่วนใหญ่จะทำมาจากเส้นใยฝ้ายเพื่อป้องกันการบาดผิว พร้อมชุบน้ำที่มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวหน้าเข้มข้นจนชุ่ม ซึ่งปริมาณและสารบำรุงจะแตกต่างกันตามแต่ละแบรนด์หรือสูตร


หลักการทำงานของแผ่นมาส์กหน้า คือ ผลักสารบำรุงต่าง ๆ เข้าสู่ผิว พร้อมปิดกั้นไม่ให้สารนั้นระเหยออกชั่วครู่หนึ่ง หลังจากใช้แล้วจึงช่วยกระตุ้นให้กระบวนการทำงานของผิวดีขึ้น ทำให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปหรือพร้อมสำหรับการแต่งหน้า ช่วยให้เมคอัพติดทนนาน ไม่เป็นคราบหรือตกร่อง ทั้งนี้ แผ่นมาส์กหน้ามักจะถูกบรรจุมาในรูปแบบซอง ทำให้พกพาได้สะดวกและไม่หกเลอะเทอะ แถมยังไม่ต้องล้างออกอีกด้วย ดังนั้น แผ่นมาส์กหน้าจึงเหมาะกับคนที่เน้นความรวดเร็ว สะดวกสบาย ครบจบในขั้นตอนเดียวนั่นเองค่ะ

วิธีการเลือกแผ่นมาส์กหน้า

เรามาเช็กกันดีกว่าค่ะว่าเรารู้จักแผ่นมาส์กหน้ากันมากน้อยแค่ไหน ที่ผ่านมาเราเลือกใช้แผ่นมาส์กหน้าถูกหรือไม่ และต่อไปควรจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับลักษณะผิวของตนเองบ้าง

1

เลือกแผ่นมาส์กหน้าให้เหมาะกับปัญหาผิว

หัวใจหลักของการเลือกซื้อแผ่นมาส์กหน้า คือ การเลือกให้เหมาะกับปัญหาผิวของเราเป็นหลัก ซึ่งโดยทั่วไปแล้วคุณสมบัติในการแก้ปัญหาผิวของแผ่นมาส์กหน้านั้นสามารถแบ่งออกเป็น 5 สูตร ดังนี้

แผ่นมาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื้น สำหรับผิวแห้ง ขาดน้ำ

แผ่นมาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื้น สำหรับผิวแห้ง ขาดน้ำ

แผ่นมาส์กหน้าทุกสูตรจะให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าอยู่แล้วค่ะ แต่จะมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละสูตร สำหรับใครที่มีสภาพผิวแห้งหรือต้องการบำรุงให้หน้าชุ่มชื้นเป็นพิเศษ แนะนำให้ซื้อสูตรที่มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid หรือ Ceramide เพราะมีคุณสมบัติช่วยคืนความชุ่มชื้นและกักเก็บน้ำใต้ชั้นผิวได้นานขึ้น หรือสารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติแบบเดียวกัน เช่น แตงกวา, ว่านหางจระเข้, สาหร่ายทะเล, น้ำมันมะกอก, ชาเขียว, เชียร์บัตเตอร์ หรือน้ำผึ้ง เป็นต้น


อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่ายและมีอาการแห้งร่วมด้วยแล้วกลัวว่อาจไม่เพียงพอ แนะนำให้ใช้สูตรที่มี Madecassoside แทน เพราะจะช่วยลดอาการระคายเคืองจากผิวขาดน้ำและยังเสริมให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย

แผ่นมาส์กหน้าลดสิวและความมัน

แผ่นมาส์กหน้าลดสิวและความมัน

แผ่นมาส์กหน้าที่เหมาะกับความมันและปัญหาสิวควรมีส่วนผสมของสารที่มีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมันและยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว เช่น ทีทรี (Tea Tree), บิจา (Bija), ชาร์โคล (Charcoal) และยังมีส่วนผสมอีกหนึ่งชนิดที่แม้ว่าจะไม่ช่วยลดปัญหาสิวโดยตรง แต่ก็มีคุณสมบัติลดเลือนรอยสิวได้ ซึ่งก็คือ "เมือกหอยทาก” นั่นเอง นอกจากนี้ อย่าลืมพิจารณาส่วนผสมเพื่อหลีกเลี่ยงสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน โดยแนะนำให้เลือกแผ่นมาส์กหน้าที่ปราศจากซิลิโคนและน้ำมันแร่ เพื่อป้องกันการเกิดสิวอักเสบหรือสิวอุดตันค่ะ

แผ่นมาส์กหน้าผิวขาว เพิ่มความกระจ่างใส ดูมีออร่า

แผ่นมาส์กหน้าผิวขาว เพิ่มความกระจ่างใส ดูมีออร่า

มาส์กที่มีสรรพคุณนี้จะไม่ได้ทำให้ผิวขาวขึ้นทันตาเห็น แต่ต้องใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจึงจะเห็นผล นอกจากนี้ ยังต้องหมั่นใช้ไวท์เทนนิ่งครีมตัวอื่น ๆ และทาครีมกันแดดควบคู่ไปด้วยเพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งส่วนผสมที่จะช่วยให้ผิวของเรากระจ่างใส ได้แก่ พลาเซนตา ไนอาซินาไมด์ หรือสารบำรุงอื่น ๆ รวมไปถึงสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง มะเขือเทศ กุหลาบหรือส้ม และบางยี่ห้อก็อาจจะมีส่วนผสมของวิตามินซีร่วมด้วย

แผ่นมาส์กหน้าลดริ้วรอย กระชับรูขุมขน ให้ผิวดูเต่งตึง

แผ่นมาส์กหน้าลดริ้วรอย กระชับรูขุมขน ให้ผิวดูเต่งตึง

คนไทยส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่า มาส์กแล้วหน้าจะต้องเต่งตึงและเรียบเนียนทันที แต่สกินแคร์เหล่านี้ต้องอาศัยระยะเวลา รวมไปถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันก็มีผลกับผิวหน้า ดังนั้น การเลือกซื้อมาส์กที่มีส่วนผสมของเปปไทด์, โคคิวเท็น หรือสารสกัดอื่น ๆ อย่างเมือกหอยทาก, เชียร์บัตเตอร์, ชาเขียว, คอลลาเจนและอะโวคาโด จึงถือเป็นเพียงอีกตัวช่วยหนึ่งเท่านั้น 


ส่วนผสมที่กล่าวมานี้มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวหน้ายืดหยุ่นมากขึ้น บางชนิดยังสามารถต่อต้านอนุมูลอิสระอันเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย ทั้งยังให้ความชุ่มชื้นร่วมด้วย เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ผิวของเราจะแห้งง่าย ทำให้ริ้วรอยมาเยือนไวขึ้น ดังนั้น วิธีแรกที่สามารถป้องกันริ้วรอยได้ก็คือ การเพิ่มความชุ่มชื้นนั่นเองค่ะ

แผ่นมาส์กหน้าสูตรลดรอยสิว รอยแดง จุดด่างดำ

แผ่นมาส์กหน้าสูตรลดรอยสิว รอยแดง จุดด่างดำ

ภายหลังจากเป็นสิว ผิวหนังจะยังเหลือร่องรอยของการอักเสบ โดยจะมีลักษณะเป็นรอยดำ หรือรอยแดง จึงควรมองหาส่วนประกอบในแผ่นมาส์กหน้าที่มีสารปลอบประโลมผิว ลดอักเสบ ไม่ก่อความระคายเคือง และปรับสีผิวให้ขาวขึ้น ซึ่งสารที่ควรมองหา ได้แก่ ไนอาซินาไมด์ (Niacinamide), สารสกัดใบบัวบก (Centella Asiatica), ขมิ้นชัน (Turmeric), ดอกซากุระ, วิตามินซี, ไข่มุก, ข้าว หรืออาร์บูติน เป็นต้น

2

เลือกแผ่นมาส์กหน้าที่ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์และสารเติมแต่ง

เลือกแผ่นมาส์กหน้าที่ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์และสารเติมแต่ง

สารเคมีเติมแต่งที่ใส่มาในแผ่นมาส์กหน้าของแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ มักจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่มีผิวธรรมดา แต่ถ้าใครมีสภาพผิวแพ้ง่ายมาก ๆ อาจจะต้องระวังสารพาราเบน, ซัลเฟต, Phthalates, แอลกอฮอล์ และน้ำหอม เพราะอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือการอักเสบได้ ทางที่ดีที่สุดจึงควรตรวจสอบข้อมูลส่วนผสมของแผ่นมาส์กหน้าก่อนทุกครั้ง และหากใช้แล้วพบว่าเกิดอาการแพ้ก็ควรหยุดใช้ทันทีค่ะ

3

เลือกวัสดุแผ่นมาส์กที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ขาดง่าย และขนาดเหมาะกับรูปหน้า

เลือกวัสดุแผ่นมาส์กที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ขาดง่าย และขนาดเหมาะกับรูปหน้า

แม้แผ่นมาส์กหน้าส่วนใหญ่จะทำมาจากเส้นใยฝ้าย แต่ปัจจุบันหลาย ๆ แบรนด์ก็ได้นำวัสดุหลากหลายชนิดมาใช้เช่นกัน ซึ่งจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป เช่น Micro Fiber ที่สามารถซึมซับเนื้อเซรั่มได้มากกว่าเส้นใยฝ้ายถึง 5 เท่า, Cellulose ซึ่งมีความนุ่มละมุน จึงไม่ระคายเคืองผิวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และล่าสุดกับนวัตกรรม Hydrogel แผ่นมาส์กที่มีลักษณะคล้ายเจลนิ่ม ๆ ซึ่งมีคุณสมบัติกักเก็บสารบำรุงได้มากกว่าแผ่นมาส์กทั่วไปถึง 50% และยังแนบสนิทไปกับผิวได้ดีอีกด้วย


นอกจากนี้ แต่ละแบรนด์จัดทำแผ่นมาสก์ในขนาดแตกต่างกัน หากคุณไม่ทราบว่าแผ่นมาส์กมีขนาดเท่าไร แนะนำให้ซื้อปริมาณน้อยมาทดลองใช้ก่อน โดยทั่วไปควรให้ขนาดครอบคลุมผิวหน้า จากไรผมลงมาถึงคาง หน้าหูทั้งสองข้าง เว้นช่องบริเวณตาและปากค่ะ

4

ตรวจสอบความเข้มข้นของเนื้อมาส์ก

ตรวจสอบความเข้มข้นของเนื้อมาส์ก

สภาพผิวที่แตกต่างกันทำให้เหมาะกับการใช้สกินแคร์รูปแบบที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งสำหรับแผ่นมาส์กหน้าก็มีหลักการเลือกซื้อเช่นเดียวกับสกินแคร์อื่น ๆ โดยตัวเนื้อของสารที่ชุบในมาส์กจะมีทั้งรูปแบบน้ำ เซรั่ม เจล และโลชั่น หากเป็นเนิ้อสัมผัสที่บางเบาจะสามารถซึมเข้าผิวได้รวดเร็วกว่าและแห้งไวกว่า เหมาะสำหรับคนผิวมัน แต่ถ้าหากคุณมีผิวแห้งกร้านที่ต้องการเติมความชุ่มชื้น อาจเลือกใช้มาสก์ที่มีสารบำรุงเนื้อหนักกว่า เป็นต้นค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แผ่นมาส์กหน้า ยี่ห้อไหนดี รวมชีทมาส์ก ใช้ดี บำรุงเข้มข้น

แผ่นมาส์กหน้า 10 อันดับที่เราได้คัดเลือกมาฝากกัน มาจาก 10 แบรนด์ยอดนิยม ทั้งมาส์กหน้าเกาหลี, ญี่ปุ่น และไทย มีให้เลือกหลากหลายสูตร ไม่ว่าจะสูตรเพิ่มความชุ่มชื้น, สูตรลดสิว, สูตรอ่อนโยน ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวแน่นอนค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทแผ่นมาส์ก
ประเภทเนื้อมาส์ก
ส่วนผสมหลัก
เหมาะกับสภาพผิว
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
1

Leaders

Leaders Snail Intense Plus Mask

Leaders Leaders Snail Intense Plus Mask 1

19 บาท

ราคาต่ำ

มีสารสกัดเมือกหอยทาก ลดเลือนรอยสิว ลดปัญหาผิวระคายเคือง

Cellulose

เอสเซนส์

Snail Filtrate, Adenosine, Portulaca Oleracea Extract

ผิวธรรมดา และผิวบอบบางแพ้ง่าย

2

Her Hyness

Her Hyness Instant Glow Black Mask

Her Hyness Her Hyness Instant Glow Black Mask 1

558 บาท

ราคาสูง

มาส์กถ่านดูดซับสิ่งสกปรกตกค้าง ลดรอยสิว เพิ่มความกระจ่างใส

ถ่านบินโชตัน

เซรั่ม

Royal Jelly, Arbutin, ผงไข่มุก, สารสกัดจากผลมะกอก

ทุกสภาพผิว

3

SKIN1004

SKIN1004 Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule Mask

SKIN1004 SKIN1004 Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule Mask 1

390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แผ่นมาส์กหน้าเนื้อเจลลี่ มีสารสกัดจากใบบัวบก และไฮยาลูรอน

Cellulose

เนื้อเจลลี่

Centella Asiatica, Hyaluronic Complex

ทุกสภาพผิว

4

Faith in Face

Faith in Face Pearl Cellulose Mask I am always bright

Faith in Face Faith in Face Pearl Cellulose Mask I am always bright 1

39 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นมาส์กไข่มุกเนื้อเซรั่ม ลดความหมองคล้ำ ลดเลือนจุดด่างดำ

Pearl Cellulose

เซรั่ม

Niacinamide, สารสกัดดอกมาลโลว์, สารสกัดดอกคาวสลิพ, เลมอนบาล์ม

ผิวแห้ง

5

Real Barrier

Real Barrier Cica Calming Mask

Real Barrier Real Barrier Cica Calming Mask 1

29 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดูแลปัญหาผิวอักเสบ ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิวหน้าด้วย MLE

ใยไผ่

เซรั่ม

สารสกัดจากใบบัวบก

ผิวแห้ง, ผิวแพ้ง่าย

6

Innisfree

Innisfree Squeeze Energy Mask Yuzu EX

Innisfree Innisfree Squeeze Energy Mask Yuzu EX 1

42 บาท

ราคาปานกลาง

ช่วยให้ผิวกระจ่างใสด้วยสารสกัดจากส้มยูซุ เหมาะกับทุกสภาพผิว

Cellulose

ครีม

สารสกัดจากส้มยูซุ

ทุกสภาพผิว

7

Lululun

LuLuLun Pure Balance Face Mask

Lululun LuLuLun Pure Balance Face Mask 1

109 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และปรับสมดุลผิว อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง

-

เอสเซนส์

สารสกัดจากใบบิลเบอร์รี, สารสกัดจากผลแครนเบอร์รี

ทุกสภาพผิว

8

Banobagi

Banobagi Vita Genic Jelly Mask Acne

Banobagi Banobagi Vita Genic Jelly Mask Acne 1

49 บาท

ราคาปานกลาง

มาส์กเจลลี่สำหรับผิวเป็นสิว มีวิตามินเก้าชนิดและน้ำแร่ออนเซน

Cotton

เซรั่ม

Liposome Vitamin Complex, Anti-Sebum P Complex

ทุกสภาพผิว

9

Garnier

Garnier Bright Complete Vitamin C Serum Mask

Garnier Garnier Bright Complete Vitamin C Serum Mask 1

69 บาท

ราคาปานกลาง

มาส์กเซรั่มผสมกรดไฮยาลูรอนิก และวิตามินซี ปรับผิวดูกระจ่างใส

-

เซรั่ม

Hyaluronic Acid, สารสกัดจากมะนาว

ผิวธรรมดา, ผิวผสม

10

SOS

SOS Hyaluron 4D Firming Mask

SOS SOS Hyaluron 4D Firming Mask 1

69 บาท

ราคาปานกลาง

มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน 4 ชนิด ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

-

เซรั่ม

Hyaluronic Acid,

ผิวแห้ง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

LeadersLeaders Snail Intense Plus Mask

Leaders Snail Intense Plus Mask 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
19 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
19 บาท
ราคาต่ำ

มีสารสกัดเมือกหอยทาก ลดเลือนรอยสิว ลดปัญหาผิวระคายเคือง

แผ่นมาส์กแบรนด์เกาหลีอย่าง Leaders สูตรนี้จะดูแลในเรื่องของปัญหาสิว รอยดำจากสิว และปัญหาผิวระคายเคือง โดยมีส่วนผสมของสารสกัดจากเมือกหอยทาก ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดปัญหาสิวผด สิวอุดตัน ลดเลือยรอยดำจากสิวและปรับสมดุลผิวด้วยจุลินทรีย์, Adenosineช่วยฟื้นฟูผิว และทั้งยังมี Portulaca Oleracea Extract ที่ช่วยเรื่องลดอาการระคายเคืองอีกด้วย ปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม และน้ำมันแร่ ผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ และเหมาะกับผิวธรรมดา

ประเภทแผ่นมาส์กCellulose
ประเภทเนื้อมาส์กเอสเซนส์
ส่วนผสมหลักSnail Filtrate, Adenosine, Portulaca Oleracea Extract
เหมาะกับสภาพผิวผิวธรรมดา และผิวบอบบางแพ้ง่าย
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Her HynessHer Hyness Instant Glow Black Mask

ราคาอ้างอิง
558 บาท
ราคาสูง

มาส์กถ่านดูดซับสิ่งสกปรกตกค้าง ลดรอยสิว เพิ่มความกระจ่างใส

แผ่นมาส์กหน้าสูตรผิวกระจ่างใส ลดรอยสิวจาก Her Hyness ปราศจากส่วนผสมของสารเคมีอันตราย และผ่านการทดสอบการระคายเคืองโดยแพทย์ผิวหนัง จึงใช้ได้ทุกสภาพผิว รวมถึงผิวแพ้ง่าย ตัวแผ่นมาส์กทำมาจากถ่านบินโชตันจากญี่ปุ่น ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน คราบเมคอัพ และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ตกค้างบนผิว และมีส่วนผสมเพื่อความกระจ่างใส แก้ปัญหาจุดด่างดำให้ดูจางลง ไม่ว่าจะเป็นรอยัลเจลลี่, ผงไข่มุก, อาร์บูติน และสารสกัดจากผลมะกอก ซึ่งมีส่วนช่วยในการต้านการสะสมของแบคทีเรีย จึงช่วยลดโอกาสในการเกิดสิว

ประเภทแผ่นมาส์กถ่านบินโชตัน
ประเภทเนื้อมาส์กเซรั่ม
ส่วนผสมหลักRoyal Jelly, Arbutin, ผงไข่มุก, สารสกัดจากผลมะกอก
เหมาะกับสภาพผิวทุกสภาพผิว
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.3

SKIN1004SKIN1004 Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule Mask

ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แผ่นมาส์กหน้าเนื้อเจลลี่ มีสารสกัดจากใบบัวบก และไฮยาลูรอน

SKIN1004 ตัวนี้มีส่วนผสมของ Centella Asiatica Extract หรือสารสกัดจากใบบัวบกจากเกาะ Madagascar ซึ่งมีคุณสมบัติในการลดการอักเสบ ช่วยให้รอยสิว รอยดำ หรือรอยแดงต่าง ๆ ดูจางลง พร้อมบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น นอกจากนี้ ยังผสมผสาน Hyaluronic Complex อีก 3 ชนิด ซึ่งทำหน้าที่เติมความชุ่มชื้น อ่อนโยนแม้ผิวบอบบาง เพราะมีค่า pH ใกล้เคียงกับผิว ทั้งยังปราศจากพาราเบน, แอลกอฮอล์, ซิลิโคน และน้ำหอม แผ่นมาส์กผลิตจากเซลลูโลสจากธรรมชาติ เนื้อมาส์กเจลลี่ช่วยรักษาความชุ่มชื้น ซึบซาบไว ไม่เหนอะหนะ

ประเภทแผ่นมาส์กCellulose
ประเภทเนื้อมาส์กเนื้อเจลลี่
ส่วนผสมหลักCentella Asiatica, Hyaluronic Complex
เหมาะกับสภาพผิวทุกสภาพผิว
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.4

Faith in FaceFaith in Face Pearl Cellulose Mask I am always bright

ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นมาส์กไข่มุกเนื้อเซรั่ม ลดความหมองคล้ำ ลดเลือนจุดด่างดำ

แผ่นมาส์กหน้า Faith in Face สูตรนี้จะช่วยในเรื่องความกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ เพราะมีส่วนผสมของ Niacinamide ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดจุดด่างดำ รอยสิว และฝ้าแดด ให้สีผิวดูสม่ำเสมอมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีสารสกัดจากดอกมาลโลว์, ดอกคาวสลิป และเลมอนบาล์ม ที่ช่วย Detox ผิว ลดรอยสิวและยับยั้งการสร้างเม็ดสี แผ่นมาส์กผลิตจาก Pearl Cellulose มีความนุ่มละเอียด ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ปราศาจากพาราเบนและน้ำแร่ แต่จะมีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์กับน้ำหอม

ประเภทแผ่นมาส์กPearl Cellulose
ประเภทเนื้อมาส์กเซรั่ม
ส่วนผสมหลักNiacinamide, สารสกัดดอกมาลโลว์, สารสกัดดอกคาวสลิพ, เลมอนบาล์ม
เหมาะกับสภาพผิวผิวแห้ง
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.5

Real BarrierReal Barrier Cica Calming Mask

ราคาอ้างอิง
29 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดูแลปัญหาผิวอักเสบ ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิวหน้าด้วย MLE

แผ่นมาส์กหน้าจาก Real Barrier สูตร Cica Calming Mask สีเขียว สูตรนี้จะมีส่วนผสมของสารสกัดจากใบบัวบก ช่วยลดการอักเสบ ลดรอยแดง รอยสิว และบำรุงผิวที่ต้องเผชิญกับมลภาวะต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังช่วยปกป้องผิวชั้นนอกที่ระคายเคืองง่ายให้แข็งแรงยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี MLE อีกทั้งยังปราศจากส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำมันแร่ ซึ่งอาจเกิดการระคายเคืองต่อผิว มาส์กสูตรนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย และผิวแห้ง

ประเภทแผ่นมาส์กใยไผ่
ประเภทเนื้อมาส์กเซรั่ม
ส่วนผสมหลักสารสกัดจากใบบัวบก
เหมาะกับสภาพผิวผิวแห้ง, ผิวแพ้ง่าย
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.6

InnisfreeInnisfree Squeeze Energy Mask Yuzu EX

ราคาอ้างอิง
42 บาท
ราคาปานกลาง

ช่วยให้ผิวกระจ่างใสด้วยสารสกัดจากส้มยูซุ เหมาะกับทุกสภาพผิว

แผ่นมาส์กหน้าจาก Innisfree ตัวนี้เป็นมาส์กหน้าเนื้อครีม สูตรนี้ประกอบไปด้วยส่วนผสมหลักอย่างสารสกัดจากส้มยูซุ ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของความกระจ่างใส รวมทั้งลดเลือนความหมองคล้ำ รอยดำ รอยแดงจากสิวด้วย Centella Asiatica Extract นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากดอกคาร์โมมายล์ ที่ช่วยลดการระคายเคืองและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว มาพร้อมแผ่นมาส์กเซลลูโลสจากยูคาลิปตัส ที่มีความนุ่มไม่ระคายผิว ปราศจากน้ำมันแร่ พาราเบน และแอลกอฮอล์

ประเภทแผ่นมาส์กCellulose
ประเภทเนื้อมาส์กครีม
ส่วนผสมหลักสารสกัดจากส้มยูซุ
เหมาะกับสภาพผิวทุกสภาพผิว
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.7

LululunLuLuLun Pure Balance Face Mask

ราคาอ้างอิง
109 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และปรับสมดุลผิว อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง

มาส์กหน้าเนื้อเอสเซนส์แบรนด์ญี่ปุ่น Lululun สูตรนี้จะเน้นเรื่องการรักษาสมดุลผิว พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้น ด้วยส่วนผสมอย่างสารสกัดจากใบบิลเบอร์รีและผลแครนเบอร์รี ช่วยปกป้องและเสริมความแข็งแรงให้ผิว อีกทั้งยังมีเลซิตินจากถั่วเหลืองและจุลินทรีย์ที่ดีต่อผิว ช่วยในเรื่องความชุ่มชื้น พร้อมผลัดเซลล์ผิวเก่า ให้ผิวเนียนนุ่มยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม และมิเนรัลออยล์ที่อาจก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขนได้ 

ประเภทแผ่นมาส์ก-
ประเภทเนื้อมาส์กเอสเซนส์
ส่วนผสมหลักสารสกัดจากใบบิลเบอร์รี, สารสกัดจากผลแครนเบอร์รี
เหมาะกับสภาพผิวทุกสภาพผิว
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.8

BanobagiBanobagi Vita Genic Jelly Mask Acne

ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาปานกลาง

มาส์กเจลลี่สำหรับผิวเป็นสิว มีวิตามินเก้าชนิดและน้ำแร่ออนเซน

Banobagi เป็นแบรนด์แผ่นมาส์กหน้าจากประเทศเกาหลี เนื้อมาสก์เป็นเซรั่มเนื้อข้นคล้ายเจลลี่แต่ซึบซาบไว โดยสูตร Acne จะช่วยในเรื่องของปัญหาสิว ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว รวมมทั้งช่วยลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิว ซึ่งส่วนประกอบหลักของมาส์กตัวนี้คือ Anti-Sebum P Complex, น้ำแร่ออนเซน และยังมี Liposome Vitamin Complex ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยรักษาความสดใหม่ของวิตามินรวม 9 ชนิด อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย เพราะปราศจากสารเคมี 11 ชนิด ทั้งน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน

ประเภทแผ่นมาส์กCotton
ประเภทเนื้อมาส์กเซรั่ม
ส่วนผสมหลักLiposome Vitamin Complex, Anti-Sebum P Complex
เหมาะกับสภาพผิวทุกสภาพผิว
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.9

GarnierGarnier Bright Complete Vitamin C Serum Mask

ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาปานกลาง

มาส์กเซรั่มผสมกรดไฮยาลูรอนิก และวิตามินซี ปรับผิวดูกระจ่างใส

แผ่นมาส์กหน้าจาก Garnier ตัวนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ และจุดด่างดำ โดยเนื้อมาส์กแบบเซรั่มประกอบไปด้วยส่วนผสมของ Vitamin C และสารสกัดจากมะนาว ที่มีประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิวช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวดูกระจ่างใส และช่วยปรับให้สีผิวดูสม่ำเสมอยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมี Hyaluronic Acid ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว อย่างไรก็ตาม มาส์กตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำหอม ใครที่แพ้ง่ายอาจต้องทดสอบว่าแพ้หรือไม่ก่อนใช้จริง

ประเภทแผ่นมาส์ก-
ประเภทเนื้อมาส์กเซรั่ม
ส่วนผสมหลักHyaluronic Acid, สารสกัดจากมะนาว
เหมาะกับสภาพผิวผิวธรรมดา, ผิวผสม
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.10

SOSSOS Hyaluron 4D Firming Mask

ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาปานกลาง

มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน 4 ชนิด ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

แผ่นมาส์กหน้าสูตร Hyaluron 4D Firming จาก SOS เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง ผิวโทรมเพราะขาดน้ำ เพราะมีส่วนผสมที่ช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้นอย่างไฮยาลูโรนิก 4 ชนิด และตัวมาส์กเป็นแบบ Double Layer Polymer ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยและช่วยผลักเซรั่มให้ซึมลงสู่ผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูเนียนนุ่ม อิ่มน้ำ ไม่แห้งลอก อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และพาราเบน ลดโอกาสเกิดการระคายเคือง แม้แต่ผู้ที่มีผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้

ประเภทแผ่นมาส์ก-
ประเภทเนื้อมาส์กเซรั่ม
ส่วนผสมหลักHyaluronic Acid,
เหมาะกับสภาพผิวผิวแห้ง
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน

วิธีใช้แผ่นมาส์กหน้าที่ถูกต้อง

วิธีใช้แผ่นมาส์กหน้าที่ถูกต้อง

หลายคนชอบมาส์กหน้าหลังจากทาครีมบำรุงเสร็จแล้ว ขณะที่หลายคนกลับชอบมาส์กตอนยังไม่ล้างหน้าหรือหลังล้างหน้าเสร็จใหม่ ๆ มากกว่า เรามาดูกันดีกว่าว่าขั้นตอนการใช้ Sheet Mask ที่ถูกต้องนั้นควรทำอย่างไรบ้าง

1. ล้างหน้าให้สะอาด
2. เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง
3. เมื่อโทนเนอร์แห้งแล้วให้แปะแผ่นมาส์กหน้าไว้ประมาณ 10 - 20 นาที แล้วลอกออก
4. ใช้ฝ่ามือกดให้เนื้อเซรั่มซึมเข้าผิว

สำหรับใครที่มีผิวธรรมดาสามารถจบที่ขั้นตอนนี้ได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องบำรุงต่อ แต่ถ้าผิวของใครมีปัญหา เช่น มีรอยสิวหรือผิวแห้งมาก แนะนำให้บำรุงด้วยสกินแคร์อื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ

มาส์กหน้าทุกวันได้ไหม และควรมาส์กตอนไหนดี

มาส์กหน้าทุกวันได้ไหม และควรมาส์กตอนไหนดี

การใช้มาส์กเปรียบเสมือนการใช้สกินแคร์ปกติ เพียงแต่มีแผ่นมาส์กมาเสริมเพื่อเพิ่มการดูดซึมเข้าสู่ชั้นผิว ดังนั้น ถ้าหากเป็นแผ่นมาส์กหน้าชนิดเพิ่มความชุ่มชื้นและไม่มีส่วนประกอบที่เข้มข้นจนเกินไป ก็สามารถมาส์กหน้าได้ทุกวัน ควบคู่กับการใช้สกินแคร์ในชีวิตประจำวัน โดยสามารถมาส์กได้ทั้งตอนเช้าก่อนแต่งหน้า หรือหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้วในช่วงเย็นก่อนนอน และที่สำคัญคือ ไม่ควรมาส์กหน้าทิ้งไว้นานกว่าเวลาที่ระบุบนผลิตภัณฑ์ เพราะแผ่นมาส์กจะเริ่มดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวหนังเรา และจะยิ่งดูดน้ำกลับมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามระยะเวลาที่ถูกทิ้งไว้ ทำให้ผิวยิ่งแห้งกว่าเดิมค่ะ

บทส่งท้าย

แผ่นมาส์กหน้าเน้นเรื่องความสะดวกและให้การบำรุงผิวอย่างล้ำลึก เราจึงควรเลือกสูตรที่มีส่วนผสมเหมาะกับความต้องการของเราเอง เพื่อฟื้นฟูปัญหาผิวได้อย่างตรงจุดมากที่สุด แต่การใช้แผ่นมาส์กหน้าอย่างเดียวอาจไม่สามารถแก้ไขปัญหาผิวได้ทั้งหมด เพราะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตก็มีส่วนในการทำให้ผิวแย่ลงได้เช่นกัน ดังนั้น จึงควรปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตที่อาจส่งผลเสียต่อผิวควบคู่ไปด้วย เช่น หมั่นออกกำลังกาย ดื่มน้ำให้มากขึ้น พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้การมาส์กบำรุงเกิดประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ

TOP 5 แผ่นมาส์กหน้า แนะนำ

อันดับที่ 1: LeadersLeaders Snail Intense Plus Mask

อันดับที่ 2: Her HynessHer Hyness Instant Glow Black Mask

อันดับที่ 3: SKIN1004SKIN1004 Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule Mask

อันดับที่ 4: Faith in FaceFaith in Face Pearl Cellulose Mask I am always bright

อันดับที่ 5: Real BarrierReal Barrier Cica Calming Mask

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. มาส์กหน้า
  4. 10 อันดับ แผ่นมาส์กหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมชีทมาส์ก ใช้ดี บำรุงเข้มข้น

ค้นหาตามหมวดหมู่