mybest
จอยเกมมือถือ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เกม
  3. อุปกรณ์เล่นเกม
  4. 10 อันดับ จอยเกมมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ Android iOS
  • 10 อันดับ จอยเกมมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ Android iOS 1
  • 10 อันดับ จอยเกมมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ Android iOS 2
  • 10 อันดับ จอยเกมมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ Android iOS 3
  • 10 อันดับ จอยเกมมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ Android iOS 4
  • 10 อันดับ จอยเกมมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ Android iOS 5

10 อันดับ จอยเกมมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ Android iOS

ปัจจุบันนอกจากผู้คนจะใช้มือถือในการติดต่อสื่อสารแล้ว หลายคนยังมีมือถือไว้เพื่อเล่นเกมด้วย ไม่ว่าจะเป็นเกมยอดฮิตอย่าง ROV, Genshin Impact, PUBG หรือ Free Fire ที่เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องมีหน้าจอหรือตัวเครื่องให้ยุ่งยาก แต่บางครั้งหลายคนอาจเจอปัญหาปุ่มกดไม่ติด กดไม่ตรงเป้า หรือมีอาการเมื่อยมือ เกมเมอร์หลายคนจึงหาตัวช่วยที่ทำให้การเล่นเกมมือถือนั้นง่ายขึ้นอย่าง "จอยเกมมือถือ"

วันนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกจอยเกมมือถือที่เข้าใจง่าย พร้อมคำแนะนำจากเกมเมอร์โดยเฉพาะ และยังมี 10 อันดับ จอยเกมมือถือยอดนิยม ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สำหรับเกมเมอร์อาชีพและเกมเมอร์ทั่วไปที่ผ่านการเปรียบเทียบทั้งคุณสมบัติต่าง ๆ มาให้ทุกคนได้เลือกกันด้วย
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 03/10/2023
คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)
ผู้เชี่ยวชาญ
เกมเมอร์ / สตรีมเมอร์
คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)

คุณเคย์จบวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยศรีปทุมและมีประสบการณ์ทำงานด้านการออกแบบมาหลายปี แต่ด้วยความชื่นชอบในการเล่นเกม รวมทั้งมีความสนใจเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ จึงได้ศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจเกมและการแข่งขันอย่างจริงจัง จนมีโอกาสได้เข้าสู่วงการ E-sports และได้เป็นหนึ่งในทีมผู้จัดงานเกมระดับประเทศ ได้แก่ Thailand Game Expo, Predator League และ Thailand Mobile Expo ปัจจุบันคุณเคย์ได้ผันตัวมาเป็นสตรีมเมอร์และทำเพจของตัวเองที่มีชื่อว่า Blackkat Gamer โดยมีความถนัดเป็นพิเศษในเรื่องของเกมมือถือ, Nintendo Switch และเกม PC รวมทั้งยังคอยติดตามข่าวสารในวงการเกมและเทคโนโลยีอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นด้าน Gadgets, Application หรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับสายเกมทั้งหมด

ประวัติของ คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

จอยเกมมือถือ จำเป็นไหม

จอยเกมมือถือ จำเป็นไหม

จอยเกมมือถือคืออุปกรณ์เสริมสำหรับนำมาใช้ประกอบการเล่นเกมมือถือ เนื่องจากเกมมือถือในปัจจุบันมีการออกแบบมาให้มีเงื่อนไขในการเล่นเกมที่มากขึ้น อย่างเกมแนว MOBA หรือ Battle Royale ที่มีลักษณะการควบคุมเกมที่เข้มข้นมากกว่าเดิม การนำจอยเกมมาใช้ประกอบการเล่นเกมมือถือจะช่วยให้คุณควบคุมเกมได้อย่างลื่นไหล เหมาะกับเกมเมอร์เล่นเกมเป็นงานอดิเรกทั่วไป แต่ในส่วนของกลุ่มนักกีฬาอีสปอร์ตหรือนักแข่งเกมอาจจะไม่ได้รับความนิยมมากนัก เพราะการแข่งเกมมือถือในปัจจุบันยังไม่มีกฎหรือกติกาที่รองรับในเรื่องของการใช้จอยมือถือประกอบการแข่งขัน


ทั้งนี้ ปกติแล้วเกมมือถือทุก ๆ เกมมีการออกแบบมาให้สามารถควบคุมผ่านการทัชสกรีนได้อยู่แล้ว และหากต้องการเล่นเกมให้ลื่นไหลจะต้องใช้มือถือที่สเปกแรงพอสมควร หากคุณใช้มือถือที่สเปกไม่แรงมาก และนำจอยมือถือมาใช้งานร่วมก็อาจจะไม่สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลอยู่ดี ดังนั้น จอยเกมมือถือจะมีความจำเป็นมากแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับสเปกของมือถือที่ใช้เล่นเกมด้วยนั่นเอง

วิธีการเลือกจอยเกมมือถือ

จอยเกมมือถือแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นถูกออกแบบมาให้เหมาะกับเกมและการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้น คุณจึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ โดยสามารถพิจารณาได้ง่าย ๆ ตามรายละเอียดดังนี้

1

สำหรับเกมเมอร์อาชีพที่เล่นเกมมือถือ เลือกจอยให้ตรงกับระบบปฏิบัติการมือถือ ไร้สาย มีบลูทูธเวอร์ชัน 5.0 ขึ้นไป

จอยเกมมือถือนั้นนับเป็นอุปกรณ์ช่วยในการเล่นเกม จึงจำเป็นต้องเลือกอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้เล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่ถูกแบนจากผู้จัดการแข่งขัน

เลือกจอยเกมที่รองรับการใช้งานกับระบบปฏิบัติการมือถือของตนเอง [iOS หรือ Android]

เลือกจอยเกมที่รองรับการใช้งานกับระบบปฏิบัติการมือถือของตนเอง [iOS หรือ Android]

จอยเกมมือถือโดยทั่วไปจะมีการออกแบบมาให้ใช้งานกับระบบปฏิบัติการประเภทใดประเภทหนึ่ง ซึ่งมือถือทางฝั่ง Android จะมีจอยเกมให้เลือกหลากหลายมากกว่า อีกทั้งยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชันที่ใช้เชื่อมต่อกับจอยโดยเฉพาะ ส่วนทางฝั่ง iOS จะมีตัวเลือกค่อนข้างน้อย ดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อจอยมือถือมาใช้งานควรตรวจสอบก่อนว่าจอยรุ่นนั้นรองรับมือถือระบบปฏิบัติการแบบใด ตรงกับมือถือของคุณหรือไม่

หากจอยที่นำมาใช้รองรับระบบปฏิบัติการใดระบบปฏิบัติหนึ่งก็มีโอกาสสูงมากที่จะนำมาใช้กับอีกระบบปฏิบัติการไม่ได้เลย อย่างไรก็ตาม หากเป็นจอยสำหรับระบบปฏิบัติ iOS บางรุ่นอาจจะนำมาใช้งานกับระบบปฏิบัติการ Android ได้เช่นกัน แต่ผู้ใช้งานอาจจะต้องศึกษาคู่มือเพิ่มเติม

แนะนำจอยเกมแบบไร้สายหรือบลูทูธเวอร์ชัน 5.0 ขึ้นไป เล่นเกมสะดวก เชื่อมต่อเสถียร

แนะนำจอยเกมแบบไร้สายหรือบลูทูธเวอร์ชัน 5.0 ขึ้นไป เล่นเกมสะดวก เชื่อมต่อเสถียร

การเชื่อมต่อของอุปกรณ์ในทุกประเภทล้วนส่งผลต่อการใช้งาน อย่างจอยมือถือเองก็มีการออกแบบมาทั้งแบบมีสายและแบบไร้สาย ซึ่งรูปแบบการเชื่อมต่อนั้นจะส่งผลต่อประสิทธิภาพต่อการเล่นเกมด้วย

จอยเกมมือถือมีสาย มักจะเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB Type C หรือ Lightning ถึงแม้ว่าจะจอยลักษณะนี้จะช่วยให้ควบคุมเกมได้อย่างแม่นยำแต่กลับไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากจะมีสายที่ทำให้คุณเล่นเกมได้ไม่สะดวก
จอยเกมมือถือไร้สายหรือบลูทูธ ได้รับความนิยมมากกว่า เพราะถึงแม้จะเป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สาย แต่จอยเกมมือถือมักจะใช้งานติดกับมือถือเสมอ จึงไม่ต้องกังวลในเรื่องของระยะเชื่อมต่อเหมือนการใช้งานกับ PC แต่ข้อเสียคือเรื่องของประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ หากเป็นการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธเวอร์ชันเก่าอาจจะทำให้ควบคุมเกมได้ไม่ลื่นไหล จึงขอแนะนำให้เลือกบลูทูธเวอร์ชัน 5.0 ขึ้นไปจะมีประสิทธิภาพเรื่องความเสถียรมากที่สุด

เลือกจอยเกมที่มีปุ่มกดสอดคล้องกับแนวเกมที่เล่น เพื่อให้ควบคุมเกมได้ลื่นไหล

เลือกจอยเกมที่มีปุ่มกดสอดคล้องกับแนวเกมที่เล่น เพื่อให้ควบคุมเกมได้ลื่นไหล
สิ่งสำคัญในการควบคุมสิ่งต่าง ๆ ในเกมก็คือปุ่มที่อยู่บนจอย ซึ่งมีการออกแบบมาให้คล้ายคลึงกับจอยคอนโซล แม้ว่าจอยมือถือเกือบทั้งหมดจะมีการออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้กับเกมทุกประเภท แต่หากคุณเป็นคนที่เล่นเกมประเภทใดประเภทหนึ่งอยู่เป็นประจำ การเลือกใช้จอยที่มีลักษณะของปุ่มกดให้ตรงกับแนวเกมที่เล่นจะช่วยให้ควบคุมเกมลื่นไหลมากขึ้น

บนจอยมือถือจะมีปุ่มกดทั้งแบบกากบาทและปุ่มควบคุมแบบอนาล็อกหรือปุ่มแบบวงกลม ซึ่งปุ่มกากบาทนั้นจะเหมาะกับเกมที่ต้องการควบคุมที่แม่นยำ ภายในเกมมีทิศทางการควบคุมเพียง 4 ทิศ ช่วยให้ผู้เล่นจัดการการควบคุมได้ง่ายมากขึ้น ส่วนปุ่มควบคุมแบบวงกลมจะเหมาะกับเกมที่ต้องการการควบคุมทิศทางแบบอิสระ ไม่มีการล็อกมุมมองใดมุมมองหนึ่ง

นอกจากปุ่มกดทั้งสองแบบก่อนหน้านี้แล้ว จอยมือถือยังมีการออกแบบมาในอีกหลายลักษณะ ที่พบเห็นกันคือจอยเกมแบบอุปกรณ์ช่วยยิงที่เหมาะกับเกมแนว Shooting ช่วยให้คุณทำการเล็งและยิงได้ง่ายมากขึ้น

แนะนำจอยเกมแบบเต็มตัวที่จำลองการจับแบบ PS / Xbox ประยุกต์ใช้งานได้กับเกมทุกประเภท

แนะนำจอยเกมแบบเต็มตัวที่จำลองการจับแบบ PS / Xbox ประยุกต์ใช้งานได้กับเกมทุกประเภท
จุดเด่นของจอยเกมมือถือคือมีลักษณะที่หลากหลาย ซึ่งจะต่างจากจอยเกม PC หรือจอยเกมคอนโซล อีกทั้งยังมีจอยที่มีขนาดเล็กเป็นพิเศษไว้ใช้สำหรับการควบคุมด้วย จอยเกมในลักษณะต่าง ๆ นี้จะเหมาะกบคนที่ประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ต่างกัน หากผู้เล่นไม่ได้เล่นเกมประเภทอื่น ๆ มาก่อน การใช้จอยในแบบปกติอาจจะทำให้รู้สึกไม่ถนัด ดังนั้นลักษณะของจอยจึงเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลต่อการเล่นเกมด้วย ซึ่งสำหรับสำหรับเกมเมอร์อาชีพจะมีลักษณะจอยให้เลือกดังนี้

จอยเกมมือถือแบบทริกเกอร์ คืออุปกรณ์ที่ช่วยในการเล็งยิง อุปกรณ์ชิ้นนี้จึงเหมาะกับคนที่ชอบเกมประเภท Battle Royale, FPS หรือ Shooting โดยจะทำหน้าที่ส่งผ่านกระแสไฟฟ้าสถิตในร่างกายไปยังตัวล็อกเป้าเพื่อทำหน้าที่แทนนิ้วมือ
จอยเกมมือถือแบบเต็มตัวที่จำลองการจับแบบ PS / Xbox สามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้กับเกมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเกม MOBA, Battle Royale หรือเกมประเภทอื่น ๆ จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่เกมเมอร์
จอยเกมมือถือแบบถาดล็อกตัวมือถือ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้เล่นเกมหรือเล่นเฉพาะเกมมือถือ เพราะเมื่ออยู่ติดกับมือถือจะสามารถจับและเล่นเกมได้อย่างถนัดมือ

เลือกจอยที่ได้มาตรฐานจากแบรนด์ที่ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ มีฟังก์ชันสำหรับมือถือครบครัน

เลือกจอยที่ได้มาตรฐานจากแบรนด์ที่ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ มีฟังก์ชันสำหรับมือถือครบครัน
ปกติแล้วผู้ที่นำจอยเกมมือถือมาใช้ประกอบการเล่นเกมนั้นจะไม่ค่อยคิดถึงฟังก์ชันเสริมมากนัก ไม่ว่าจะเป็นระบบสั่นหรือระบบไฟบนจอย เนื่องจากเกมมือถือหลาย ๆ เกมไม่ได้รองรับระบบสั่นหรือแสงไฟตามจังหวะการเล่นของเกม แต่หากคุณต้องการจอยเกมที่มีความคุ้มค่าก็ควรเลือกจอยที่ได้มาตรฐานจากแบรนด์ที่ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์มาใช้งาน เพราะจะมีฟังก์ชันที่รองรับการใช้งานร่วมกับมือถืออย่างครบครัน

นอกจากนี้ หากจอยใช้งานร่วมกับแอป Emulator ได้ก็จะช่วยเพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน หรือบางรุ่นจะมีการออกแบบมาให้รองรับการกดปุ่มหลาย ๆ ปุ่มพร้อมกัน ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการเล่นเกมได้มากยิ่งขึ้น

คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)
เกมเมอร์ / สตรีมเมอร์
คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)
การแข่งขันเกมมือถือในประเทศไทยยังไม่ค่อยพบว่ามีการนำจอยเกมมือถือมาใช้งานกันมากนัก แต่หากมีรายการไหนที่อนุญาตให้นำจอยเกมมือถือมาใช้ประกอบการแข่งได้จะต้องนำจอยนั้นมาตรวจสอบกับทางผู้จัดงานก่อน หรือเลือกใช้จอยที่มาตรฐานรองรับว่าไม่สนับสนุนการเล่นมากเกินไปจนถูกแบน และต้องมีการแจ้งให้กับผู้เล่นทุกฝ่ายได้รับรู้อีกด้วย ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวจะมีระยะเวลาในระดับหนึ่งเลยทีเดียว การแข่งขันเกมมือถือที่ต้องใช้จอยประกอบการแข่งขันจึงมักจะไม่ค่อยเกิดขึ้นในการแข่งขันขนาดเล็กมากนัก
2

สำหรับเกมเมอร์ทั่วไปที่เล่นเกมมือถือโดยเฉพาะ เลือกจอยแบบถาดล็อกติดกับมือถือ ไร้สาย แบตอึด น้ำหนักเบา

ผู้ที่เล่นเกมมือถือทั่วไปอาจจะมองหาจอยเกมมือถือมาใช้งานบ้างเช่นกัน ซึ่งหลักการในการเลือกซื้ออาจจะเน้นไปที่ความสะดวกในการพกพาและการปรับตั้งค่าทั่วไป

สำหรับคนที่เล่นเกมมือถือโดยเฉพาะ ขอแนะนำจอยแบบถาดล็อกติดกับมือถือ ไร้สาย พกพาได้

สำหรับคนที่เล่นเกมมือถือโดยเฉพาะ ขอแนะนำจอยแบบถาดล็อกติดกับมือถือ ไร้สาย พกพาได้
กลุ่มคนเล่นเกมทั่วไปจะมีอยู่ 2 กลุ่ม ได้แก่ คนที่เล่นเกมบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ก่อนที่จะมาเล่นเกมมือถือ โดยจอยที่เหมาะกับคนกลุ่มนี้จะเป็นจอยที่มีลักษณะเหมือนจอยทั่วไปที่ไว้ใช้เล่นกับเกม PC, Xbox หรือ PS แต่สามารถนำมาใช้กับมือถือได้ด้วย ส่วนอีกประเภทคือ คนที่เล่นเกมมือถือโดยเฉพาะ โดยจอยที่เหมาะกับคนกลุ่มนี้จะเป็นจอยแบบถาดติดกับมือถือจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า

สำหรับผู้เล่นเกมที่เดินทางบ่อยหรือมักเล่นเกมนอกสถานที่บ่อย ๆ อาจจะมองหาจอยมือถือแบบไร้สายที่ทำงานได้โดยการชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งปกติแล้วจะมีความจุแบตเริ่มต้นที่ 300 mAh สามารถเล่นเกมได้ราว ๆ 3 - 4 ชั่วโมง นับเป็นระยะเวลาที่เพียงพอต่อการนำมาใช้งานนอกบ้านได้อย่างไม่มีปัญหา

อีกสิ่งหนึ่งที่ควรตรวจสอบก็คือเรื่องของน้ำหนัก เพราะการใช้จอยเกมมือถือนั้นจะต้องใช้ร่วมกับตัวเครื่องมือถือด้วย ดังนั้นจึงควรเลือกจอยที่มีน้ำหนักเบา เพื่อที่จะได้เล่นเกมได้อย่างสะดวกและไม่เป็นภาระในการถือทั้งโทรศัพท์และจอย ทำให้เล่นเกมได้ต่อเนื่องโดยไม่เมื่อยล้าข้อมือ

เลือกจอยแบบทริกเกอร์หรือจอยที่ออกแบบมาเฉพาะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกม

เลือกจอยแบบทริกเกอร์หรือจอยที่ออกแบบมาเฉพาะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกม
การตั้งค่าปุ่มกดจะต้องพิจารณาร่วมกับโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันที่นำมาใช้งานร่วมกับตัวจอย ซึ่งถ้าเลือกจอยแบบทริกเกอร์หรือจอยที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับเกมบางประเภทจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้ดีมากขึ้น แต่หากเป็นจอยเกมมือถือทั่วไปจะไม่ค่อยมีฟังก์ชันสำหรับการตั้งค่าปุ่มกดมากนัก

ถึงแม้การตั้งค่าปุ่มบนจอยนั้นอาจจะไม่จำเป็นสำหรับเกมเมอร์ทั่วไปนัก แต่หากคุณเป็นเกมเมอร์สายที่ชื่นชอบเกมแนวยิงปืนก็สามารถตั้งค่าปุ่มให้กดยิงแทนการสัมผัสหน้าจอบนมือถือได้ นอกจากนี้ ยังมีการตั้งค่าให้สามารถเก็บไอเทมได้อัตโนมัติสำหรับเกม Battle Royale และสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นเกม MOBA จอยบางรุ่นสามารถทำการปรับตั้งค่าให้ทำการซื้อไอเทมตามที่ต้องการได้อัตโนมัติ
3

เลือกจอยเกมที่สามารถนำไปใช้เล่นกับเกมคอมพิวเตอร์ PC ได้ด้วย

เลือกจอยเกมที่สามารถนำไปใช้เล่นกับเกมคอมพิวเตอร์ PC ได้ด้วย

เนื่องจาก PC สามารถจำลองการเล่นเกมมือถือผ่านโปรแกรมต่าง ๆ ได้ ดังนั้นหากคุณเล่นเกมมือถือบน PC ก็สามารถนำจอยมือถือมาประกอบการเล่นเกมได้เช่นกัน แต่ต้องตรวจสอบด้วยว่าจอยรุ่นดังกล่าวมีระบบการเชื่อมต่อที่เข้ากันได้กับคอมพิวเตอร์หรือไม่ ซึ่งสำหรับเกมคอนโซลนั้นจอยมือถืออาจจะไม่เหมาะกับการนำมาใช้งานเท่าที่ควร

หากต้องการทราบว่าจอยมือถือสามารถนำมาใช้งานกับ PC หรือเกมคอนโซลได้ไหม วิธีการที่ง่ายที่สุดคือ การตรวจสอบจากบนบรรจุภัณฑ์ของจอยเกม เพราะจะมีการระบุว่าจอยรุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ใดได้บ้าง นอกจากนี้ ผู้เล่นสามารถตรวจสอบได้จากการเชื่อมต่อระหว่างจอยกับอุปกรณ์ว่าทั้งสองอย่างนั้นรองรับการใช้งานแบบเดียวกันหรือไม่ และสามารถใช้งานร่วมกันได้หรือเปล่า ซึ่งโดยปกติแล้วจอยทั่วไปจะสามารถใช้งานได้ร่วมกันได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ แต่อาจจะไม่สามารถเชื่อมต่อกับเกมคอนโซลได้

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ จอยเกมมือถือ ยี่ห้อไหนดี จอยมือถือ สำหรับ Android iOS

ต่อจากนี้ เรามาดูกันดีกว่าว่า 10 อันดับ จอยเกมมือถือยอดฮิตจะมีรุ่นไหน ยี่ห้อใดที่น่าหาซื้อมาใช้งานกันบ้าง ซึ่งรับรองว่าแต่ละรุ่นนั้นมีฟังก์ชันต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์การเล่นเกมของคุณได้ดีแน่นอน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาด
น้ำหนัก
การเชื่อมต่อ
อุปกรณ์ที่รองรับ
ปีที่วางจำหน่าย
การรับประกัน
1

HyperX

จอยเกมมือถือ รุ่น Clutch

HyperX จอยเกมมือถือ รุ่น Clutch  1

1,290 บาท

ราคาปานกลาง

มีที่หนีบจอให้พร้อม ใช้ร่วมกับ PC ได้ มีแบตฯในตัว ใช้งานง่าย

15.5 x 11 x 7.5 เซนติเมตร

266 กรัม

Bluetooth, Wifi 2.4GHz

มือถือระบบปฏิบัติการ Android, PC

ไม่ระบุ

2 ปี

2

Razer

จอยเกมมือถือ KISHI V2 For Iphone Gaming Controller

Razer จอยเกมมือถือ KISHI V2 For Iphone Gaming Controller 1

3,290 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีปุ่มทั้งแบบวงกลมและแบบปกติ ยึดกับสมาร์ตโฟนได้แน่นหนา

9.22 x 18.07 x 3.39 เซนติเมตร

123 กรัม

พอร์ต Lighting

มือถือระบบปฏิบัติการ iOS

2022

1 ปี

3

GameSir

จอยเกมมือถือ รุ่น X2

GameSir จอยเกมมือถือ รุ่น X2 1

2,690 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปุ่มกดแมคคานิคอลทนทาน มีทั้งเวอร์ชั่น Android และ iOS

12.9 x 12.3 x 2.9 เซนติเมตร

186 กรัม

Bluetooth 5.0, Type-C, พอร์ต Lighting

มือถือระบบปฏิบัติการ Android, iOS, แท็บเล็ต

2021

1 ปี

4

MSI

จอยเกมมือถือ FORCE GC30 V2 WHITE

MSI จอยเกมมือถือ FORCE GC30 V2 WHITE 1

1,590 บาท

ราคาปานกลาง

เทคโนโลยีพิเศษใช้ได้ไม่โดนแบน วัสดุกันลื่นได้ดีไม่หลุดมือ

15.6 x 10.5 x 6.25 เซนติเมตร

212 กรัม

USB 2.0

มือถือระบบปฏิบัติการ Android, iOS, PC

2021

2 ปี

5

8Bitdo

จอยเกมมือถือ รุ่น SN30 Pro

8Bitdo จอยเกมมือถือ รุ่น SN30 Pro 1

1,490 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้ได้กับทั้ง Android และ iOS รองรับหน้าจอใหญ่ถึง 10 นิ้ว

14.4 x 6.34 x 3.3 เซนติเมตร

111 กรัม

Bluetooth

มือถือระบบปฏิบัติการ Android,, แท็บเล็ต, PC, XBox

2020

ไม่ระบุ

6

Turtle Beach

จอยเกมมือถือ รุ่น Atom Controller

Turtle Beach จอยเกมมือถือ รุ่น Atom Controller 1

3,750 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวย ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเกมมิ่งเกียร์ที่มืออาชีพใช้งาน

ไม่ระบุ

-

Bluetooth, Wi-Fi 2.4GHz

มือถือระบบปฏิบัติการ Android, XBox

ไม่ระบุ

1 ปี

7

Black Shark

จอยเกมมือถือ รุ่น Monster Gaming Triggers

Black Shark จอยเกมมือถือ รุ่น Monster Gaming Triggers 1

459 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปุ่มทริกเกอร์ซ้าย-ขวา วัสดุแข็งแรงทนทาน ดีไซน์โฉบเฉี่ยว

ไม่ระบุ

-

Bluetooth

มือถือระบบปฏิบัติการ Android

ไม่ระบุ

3 เดือน

8

HNT

จอยเกมมือถือ รุ่น HJ-06

HNT จอยเกมมือถือ รุ่น HJ-06 1

29 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทริกเกอร์ปรับได้ 4 โหมด ยิงรัวได้ แบตอึด ไม่ต้องชาร์จบ่อย

11.5 x 21.5 x 3.3 เซนติเมตร

-

Bluetooth

มือถือระบบปฏิบัติการ Android

ไม่ระบุ

6 เดือน

9

Nubwo

จอยเกมมือถือ รุ่น NJ044

Nubwo จอยเกมมือถือ รุ่น NJ044 1

359 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ควบคุมง่ายขึ้นยิ่งขึ้น ใช้ร่วมกับแอปพลิเคชัน Shooting Plusv3

ไม่ระบุ

-

Bluetooth, Type-C

มือถือระบบปฏิบัติการ Android, iOS

ไม่ระบุ

3 สัปดาห์

10

HNT

จอยเกมมือถือ รุ่น HJ-12

HNT จอยเกมมือถือ รุ่น HJ-12 1

8 บาท

ราคาต่ำ

เหมาะกับเกมแนวเดินยิง น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย ไม่ต้องตั้งค่ามาก

15 x 8 x 3.5 เซนติเมตร

-

Micro USB

มือถือระบบปฏิบัติการ Android

ไม่ระบุ

3 เดือน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

HyperXจอยเกมมือถือ รุ่น Clutch

จอยเกมมือถือ รุ่น Clutch  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาปานกลาง

มีที่หนีบจอให้พร้อม ใช้ร่วมกับ PC ได้ มีแบตฯในตัว ใช้งานง่าย

ปกติแล้ว ทาง HyperX มีการวางจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ออกมาเป็นจำนวนมาก และทางแบรนด์ก็ได้มีการผลิตจอยเกมมือถืออกมาวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน หากมองจอยรุ่นนี้เพียงผิวเผินก็เชื่อว่าหลายคนน่าจะคิดว่าเป็นจอยสำหรับเกมคอนโซลทั่ว ๆ ไป แต่ทาง HyperX ได้มีการออกแบบระบบมาให้ใช้งานร่วมกับมือถือในระบบปฏิบัติการ Android ได้อย่างลื่นไหล รวมถึงสามารถใช้งานร่วมกับ PC ได้อีกด้วย


ในส่วนของการเชื่อมต่อจะเป็นการเชื่อมต่อในรูปแบบของ Bluetooth รองรับสัญญาณไร้สาย Wifi 2.4GHz ด้วยรูปลักษณ์ที่เหมือนกับจอยเกมคอนโซล เหล่าเกมเมอร์จึงสามารถจับจอยได้อย่างสะดวก มีการออกแบบรูปลักษณ์ตามหลักสรีรศาสร์ เป็นจอยที่มีแบตเตอรี่ในตัว ส่วนของแบตเตอรี่มีความจุ 600mAh และสามารถทำการชาร์จแบตฯ ผ่านพอร์ต USB - C ได้อย่างสะดวก สนับสนุนการเล่นเกมมือถือมากขึ้นด้วยตัวหนีบหน้าจอที่มาพร้อมกับตัวจอย

ขนาด15.5 x 11 x 7.5 เซนติเมตร
น้ำหนัก266 กรัม
การเชื่อมต่อBluetooth, Wifi 2.4GHz
อุปกรณ์ที่รองรับมือถือระบบปฏิบัติการ Android, PC
ปีที่วางจำหน่ายไม่ระบุ
การรับประกัน2 ปี
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Razerจอยเกมมือถือ KISHI V2 For Iphone Gaming Controller

จอยเกมมือถือ KISHI V2 For Iphone Gaming Controller 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,290 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีปุ่มทั้งแบบวงกลมและแบบปกติ ยึดกับสมาร์ตโฟนได้แน่นหนา

อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์หลาย ๆ ชิ้นจากทาง Razer ถูกนำมาใช้ประกอบการแข่งขัน eSport และทาง Razer เองยังเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการแข่งขัน eSport ระดับโลกมาแล้วหลายรายการ จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเหล่าเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยมักจะวางใจและให้ความสนใจกับอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จากทาง Razer เป็นพิเศษ สำหรับ จอยเกมมือถือรุ่นนี้ ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและดูทันสมัย ทำให้น่าใช้งานเป็นอย่างมาก


ตัวจอยเป็นแบบถาดที่สามารถยืดออกเพื่อให้รองรับกับตัวมือถือได้พอดี ด้วยเทคโนโลยี Universal Fit With Extendable Bridge ช่วยให้รองรับ iPhone ได้ถึงรุ่น 14 ส่วนของปุ่มเป็นแบบแอนะล็อก และยังมี D-pad ไว้เสริมความสะดวกในการควบคุมเกม มีการออกแบบตัวจอยตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้คุณเล่นเกมได้ยาวนานมากขึ้น สามารถเชื่อมต่อกับ iPhone ผ่านพอร์ต Lighting ได้อย่างสะดวก เหมาะกับทั้งเหล่าเกมเมอร์และสตรีมเมอร์

ขนาด9.22 x 18.07 x 3.39 เซนติเมตร
น้ำหนัก123 กรัม
การเชื่อมต่อพอร์ต Lighting
อุปกรณ์ที่รองรับมือถือระบบปฏิบัติการ iOS
ปีที่วางจำหน่าย2022
การรับประกัน1 ปี
No.3

GameSirจอยเกมมือถือ รุ่น X2

จอยเกมมือถือ รุ่น X2 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปุ่มกดแมคคานิคอลทนทาน มีทั้งเวอร์ชั่น Android และ iOS

ความน่าสนใจของจอยเกมมือถือรุ่นนี้คือสามารถใช้งานได้ทั้งกับมือถือระบบปฏิบัติการ Android และ iOS หากเป็นมือถือ Android จะต้องเป็นรุ่นที่มีพอร์ต Type-C หรือหากเป็นมือถือ iOS จะต้องเป็นรุ่นที่มีพอร์ต Lightning จอยเกมมือถือรุ่นนี้เป็นแบบถาดที่เมื่อยืดออกมามากสุดจะมีขนาดอยู่ที่ 17.3 เซนติเมตร ซึ่งเพียงพอต่อมือถือทุกรุ่น รวมถึงยังสามารถนำมาใช้งานร่วมกับแท็บเล็ตบางรุ่นได้อีกด้วย


จอยเกมมือถือรุ่นนี้ มีการคัดสรวัสดุคุณภาพดีมาใช้ในการผลิต โดยในส่วนของปุ่มกดจะเป็นแมคคานิคอลสวิตช์ (Mechanical Switch) เกรดเกมมิ่ง ซึ่งมีการทดสอบจากทางแบรนด์แล้วว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 3 ล้านครั้ง ต่อปุ่ม ตัวจอยมีแบตเตอรี่ในตัว มีความจุอยู่ที่ 500mAh น้ำหนักเบา สามารถพกพาใส่กระเป๋าเพื่อนำไปใช้ประกอบการเล่นเกมนอกบ้านได้อย่างอิสระ

ขนาด12.9 x 12.3 x 2.9 เซนติเมตร
น้ำหนัก186 กรัม
การเชื่อมต่อBluetooth 5.0, Type-C, พอร์ต Lighting
อุปกรณ์ที่รองรับมือถือระบบปฏิบัติการ Android, iOS, แท็บเล็ต
ปีที่วางจำหน่าย2021
การรับประกัน1 ปี
No.4

MSIจอยเกมมือถือ FORCE GC30 V2 WHITE

ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาปานกลาง

เทคโนโลยีพิเศษใช้ได้ไม่โดนแบน วัสดุกันลื่นได้ดีไม่หลุดมือ

จุดเด่นของจอยเกมรุ่นนี้คือมาพร้อมกับเทคโนโลยี FlyMapping เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้คุณแข่งเกมได้โดยไม่โดนแบน แต่ก็ควรเป็นการแข่งขันที่มีการแจ้งกฎว่าสามารถใช้งานอุปกรณ์เสริมได้ ระบบการควบคุมด้วยจอยสนับสนุนการเล่นเกมมือถือเป็นอย่างดี ใช้กับเกมได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น MOBA, RPG, Battle Royale หรือแนวเกมประเภทใดก็นำมาใช้อำนวยความสะดวกหรือเพิ่มความสนุกในการเล่นเกมได้


ตัวจอยมีดีไซน์ที่ดูเรียบหรู ส่วนของด้ามจับมีการเสริมด้วย TPU ปั๊มลายนูนกันลื่น ผู้หญิงหรือคนที่มือเล็กสามารถจับได้อย่างกระชับมือ มีฟังก์ชันสำหรับการปรับแต่งผ่านแอปพลิเคชัน Flydigi Game Center สามารถปรับแต่งปุ่มได้ตามใจชอบ อีกทั้งยังมีปุ่มทริกเกอร์บริเวณด้านหลังเพื่อใช้เป็นปุ่มเล็งหรือปุ่มยิงอีกด้วย จอยรุ่นนี้ใช้งานได้ทั้งกับมือถือในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS แต่ไม่รองรับการใช้งานร่วมกับ iPhone 13 Series เพราะขนาดไม่เหมาะสม

ขนาด15.6 x 10.5 x 6.25 เซนติเมตร
น้ำหนัก212 กรัม
การเชื่อมต่อUSB 2.0
อุปกรณ์ที่รองรับมือถือระบบปฏิบัติการ Android, iOS, PC
ปีที่วางจำหน่าย2021
การรับประกัน2 ปี
No.5

8Bitdoจอยเกมมือถือ รุ่น SN30 Pro

ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้ได้กับทั้ง Android และ iOS รองรับหน้าจอใหญ่ถึง 10 นิ้ว

จอยเกมมือถือรุ่นนี้จะสังเกตว่ามีสัญลักษณ์ของ Xbox ด้วย จึงสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานร่วมกับ Xbox ได้ และยังรองรับการใช้งานร่วมกับมือถือระบบปฏิบัติการ Android และ PC อีกด้วย มีคลิปยึดจับมือถือมาให้พร้อมใช้งาน ตัวจอยมีขนาดเล็ก แต่มีปุ่มควบคุมทิศทางและปุ่มใช้งานฟังก์ชันให้ใช้แบบครบคัน เนื่องจากตัวจอยจะมีขนาดเล็กเป็นพิเศษ คนที่ชินกับการใช้จอยเกมคอนโซลมานานอาจจะไม่ค่อนคุ้นมือมากนักเมื่อใช้จอยรุ่นนี้


แม้ว่าจะเป็นจอยขนาดเล็ก แต่ก็สามารถนำมาใช้งานร่วมกับมือถือหรือแท็บเล็ตที่มีขนาดหน้าจอ 5 - 10 นิ้ว ได้อย่างไม่ติดขัด สามารถทำการเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ นอกจากเกมมือถือทั่วไปแล้ว ยังรองรับการใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน Emulator ต่าง ๆ ได้อีกด้วย ตัวจอยมีแบตเตอรี่ในตัว โดยจะมีความจุอยู่ที่ 300mAh สามารถชาร์จผ่านพอร์ต Micro USB ได้ ด้วยน้ำหนักที่เบามาก จึงพกไปใช้งานนอกบ้านได้อย่างสะดวก

ขนาด14.4 x 6.34 x 3.3 เซนติเมตร
น้ำหนัก111 กรัม
การเชื่อมต่อBluetooth
อุปกรณ์ที่รองรับมือถือระบบปฏิบัติการ Android,, แท็บเล็ต, PC, XBox
ปีที่วางจำหน่าย2020
การรับประกันไม่ระบุ
No.6

Turtle Beachจอยเกมมือถือ รุ่น Atom Controller

จอยเกมมือถือ รุ่น Atom Controller 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวย ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเกมมิ่งเกียร์ที่มืออาชีพใช้งาน

จอยเกมรุ่นนี้มีสีสันและดีไซน์ที่สวยงามมากเป็นพิเสษ เป็นสีดำ-เหลืองที่ดูสะดุดตา เหมาะกับเหล่าเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมมือถือนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นที่โรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือในคาเฟ่ก็ตาม นอกจากดีไซน์ที่สวยงามแล้ว จอยเกมมือถือรุ่นนี้ยังสามารถใช้งานกับมือถือ Android ได้หลายรุ่น เนื่องจากเป็นจอยมือถือแบบถาดยึดติดกับตัวมมือถือจึงสามารถยึดจับมือถือได้อย่างมั่นคง ไม่ต้องกังวลว่ามือจะร่วงหลุดออกมาระหว่างใช้งาน


การยึดติดจอยเข้ากับมือถือจะใช้ระบบแม่เหล็กเป็นตัวยึดจับ รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth และ Wi-Fi 2.4GHz แม้ว่าจะเป็นจอยมือถือในรูปแบบถาด แต่จะแยกออกเป็น 2 ชิ้นส่วน เพื่อความสะดวกในการใช้งาน เพราะจะตัดปัญหาเรื่องของขนาดมือถือออกไปได้ ส่วนของปุ่มกดรองรับการกดได้สูง จับได้อย่างถนัดมือเพราะมีการออกแบบรูปทรงตามหลักสรีรศาสตร์ มีแบตเตอรี่ในตัว โดยการชาร์จหนึ่งครั้งจะสามารถใช้งานได้นานถึง 20 ชั่วโมง

ขนาดไม่ระบุ
น้ำหนัก-
การเชื่อมต่อBluetooth, Wi-Fi 2.4GHz
อุปกรณ์ที่รองรับมือถือระบบปฏิบัติการ Android, XBox
ปีที่วางจำหน่ายไม่ระบุ
การรับประกัน1 ปี
No.7

Black Sharkจอยเกมมือถือ รุ่น Monster Gaming Triggers

ราคาอ้างอิง
459 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปุ่มทริกเกอร์ซ้าย-ขวา วัสดุแข็งแรงทนทาน ดีไซน์โฉบเฉี่ยว

หากคุณเป็นเกมเมอร์สายยิงหรือชอบเล่นเกมแนวยิงปืน แต่มีงบประมาณค่อนข้างจำกัด จอยเกมมือถือรุ่นนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว เพราะเป็นจอยเกมในลักษณะของทริกเกอร์ ช่วยให้คุณทำการเล็งหรือยิงได้อย่างสะดวกและแม่นยำมากขึ้น โดยจอยรุ่นนี้จะวางจำหน่ายแบบเป็นคู่ซ้าย ขวา สามารถนำมาติดตั้งบนมือถือได้อย่างสะดวก ต่อให้คุณเป็นเกมเมอร์มือใหม่ก็สามารถใช้งานได้อย่างไม่ติดขัด


ตัวจอยมีดีไซน์ที่ดูเท่ สวยงามตามสไตล์ Black Shark น้ำหนักเบา เมื่อติดกับมือถือแล้วจะไม่รู้สึกว่ามือถือมีน้ำหนักมากขึ้น ยึดติดได้ด้วยระบบแม่เหล็ก ส่วนของตัวจอยผลิตมาจากวัสดุคุณภาพดี มีความทนทานสูง รองรับแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่ง หากถอดจอยออกจากมือถือจะสามารถนำมาประกบติดกันได้ ที่สำคัญ จอยรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับพัดลมระบายความร้อนรุ่น FunCooler ที่ช่วยให้ตัวจอยทำงานได้อย่างไม่ติดขัด

ขนาดไม่ระบุ
น้ำหนัก-
การเชื่อมต่อBluetooth
อุปกรณ์ที่รองรับมือถือระบบปฏิบัติการ Android
ปีที่วางจำหน่ายไม่ระบุ
การรับประกัน3 เดือน
No.8

HNTจอยเกมมือถือ รุ่น HJ-06

ราคาอ้างอิง
29 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทริกเกอร์ปรับได้ 4 โหมด ยิงรัวได้ แบตอึด ไม่ต้องชาร์จบ่อย

อีกหนึ่งจอยเกมแบบทริกเกอร์ที่มีคุณสมบัติในการปรับแต่งที่ค่อนข้างสูง เพราะจอยรุ่นนี้สามารถทำการปรับรูปแบบการใช้งานได้มากถึง 4 โหมด หรือ 4 เกียร์ ปรับลักษณะการกดปุ่มได้ศุงสุด 30 ครั้ง/วินาที ด้วยคุณสมบัตินี้เองจึงช่วยให้คุณสามารถนำมาใช้ประกอบเกมยิงบนมือถืออย่างเกม PUBG Mobile, CODM หรือ Free Fire ได้อย่างสะดวก เพิ่มความเพลิดเพิลนในขณะเล่นได้มากยิ่งขึ้น


จอยรุ่นนี้มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 25mAh ถึงแม้ว่าจะไม่มากแต่อุปกรณ์ใช้พลังงานไม่เยอะ ในการชาร์จหนึ่งครั้งสามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 15 วัน การใช้งานก็ง่าย สามารถสอดเข้ากับมือถือได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้เกิดรอย สามารถแยกใช้งานที่ละชิ้นได้ ไม่จำเป็นต้องใช้งาน 2 ชิ้น พร้อมกัน รองรับการใช้งานร่วมกับมือถือที่มีหน้าจอสูงสุดไม่เกิน 6.7 นิ้ว น้ำหนักเบา เมื่อใส่เข้ากับมือถือจะไม่รู้สึกว่าหนักขึ้นมากนัก

ขนาด11.5 x 21.5 x 3.3 เซนติเมตร
น้ำหนัก-
การเชื่อมต่อBluetooth
อุปกรณ์ที่รองรับมือถือระบบปฏิบัติการ Android
ปีที่วางจำหน่ายไม่ระบุ
การรับประกัน6 เดือน
No.9

Nubwoจอยเกมมือถือ รุ่น NJ044

จอยเกมมือถือ รุ่น NJ044 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
359 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
359 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ควบคุมง่ายขึ้นยิ่งขึ้น ใช้ร่วมกับแอปพลิเคชัน Shooting Plusv3

จอยเกมมือถือรุ่นนี้เป็นจอยเกมแบบด้านเดียว ที่สามารถเชื่อมต่อกับมือถือผ่าน Bluetooth ได้อย่างสเถียร ใช้งานได้ทั้งกับมือถือระบบปฏิบัติการ Android และ iOS เนื่องจากเป็นจอยชิ้นเดียวจึงไม่มีปัญหาเรื่องขนาดของมือถือที่นำมาใช้งานร่วมด้วย โดยการใช้งานก็สะดวก เพราะสามารถทำการปรับตั้งตั้งค่าผ่านแอปพลิเคชัน Shooting Plusv3 ได้ ไม่ว่าจะถนัดสไตล์การกดแบบไหนก็ปรับตั้งค่าให้เหมาะกับตัวคุณได้


เมื่อทำการกดปุ่มปิดใช้งานจนเกิดไฟสีน้ำเงิน ตัวอุปกรณ์จะทำการเชื่อมต่อกับมือถือผ่าน Bluetooth อัตโนมัติ ตัวจอยมีแบตเตอรี่ในตัว ซึ่งสามารถชาร์จผ่าน Type - C ได้ จอยรุ่นนี้มีน้ำหนักเบามาก ปุ่มควบคุมจะเน้นเป็นแบบปุ่มเคลื่อนที่ จึงสามารถนำมาใช้ประกอบการเล่นเกมมือถือได้หลายแนว เป็นจอยน้ำนักเบาที่เมื่อใส่เข้ากับมือถือจะไม่เพิ่มน้ำหนักที่มากจนเกินไป สามารถพกพาไปใช้งานข้างนอกได้อย่างสะดวก

ขนาดไม่ระบุ
น้ำหนัก-
การเชื่อมต่อBluetooth, Type-C
อุปกรณ์ที่รองรับมือถือระบบปฏิบัติการ Android, iOS
ปีที่วางจำหน่ายไม่ระบุ
การรับประกัน3 สัปดาห์
No.10

HNTจอยเกมมือถือ รุ่น HJ-12

ราคาอ้างอิง
8 บาท
ราคาต่ำ

เหมาะกับเกมแนวเดินยิง น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย ไม่ต้องตั้งค่ามาก

มีหลายคนอาจจะประหลาดใจกับจอยเกมรุ่นนี้เพราะเป็นจอยที่มีราคาประหยัดมาก แต่ก็เป็นจอยที่มีฟังก์ชันการใช้งานไม่สูงเท่ารุ่นอื่น ๆ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเล่นเกมแนวยิงอย่าง PUBG หรือ Free Fire บนมือถือ จอยรุ่นนี้น่าจะเป็นตัวช่วยให้คุณได้ โดยเฉพาะมือใหม่ในเกมยิง เพราะจอยทำหน้าที่เหมือนทริกเกอร์ ที่มีปุ่มไว้ใช้สำหรับเล็งและยิง เพิ่มความสะดวกในการจัดการกับศัตรูได้มากยิ่งขึ้น


ตัวจอยจะมีแกนยึดกับด้านหลังของมือถือ แกนนี้สามารถปรับระดับเพื่อให้เหมาะกับการเล่นเกมของแต่ละคนได้ ปุ่มทริกเกอร์ให้สัมผัสที่ดีต่อนิ้ว ไม่นิ่มจนเกินไป โดยการใช้งานจะต้องทำการตั้งค่าในเกมเล็กน้อย แต่ก็ไม่ยุ่งยากมากนัก ส่วนของตัวปุ่มออกแบบมาให้รองรับแรงกดได้ดีในระดับหนึ่ง หากใช้เล่นเกมแบบทั่วไปจะมีอายุการใช้งานที่มากพอสมควร สามารถซื้อเก็บไว้เพื่อเปลี่ยนใช้งานในอนาคตได้

ขนาด15 x 8 x 3.5 เซนติเมตร
น้ำหนัก-
การเชื่อมต่อMicro USB
อุปกรณ์ที่รองรับมือถือระบบปฏิบัติการ Android
ปีที่วางจำหน่ายไม่ระบุ
การรับประกัน3 เดือน

บทส่งท้าย

การเล่นเกมมือถือถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่หลายคนนิยมและทำได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งแตกต่างจาก PC ที่ต้องอาศัยอุปกรณ์หลายอย่าง และที่สำคัญ หลายเกมยังได้ถูกยกระดับขึ้นโดยถูกจัดให้เป็นกีฬาหรือที่เรียกกันว่า "E-Sport" อีกด้วย ดังนั้น ใครที่กำลังอยากเป็น Pro-Player หรือแม้แต่มือสมัครเล่นที่เน้นเล่นเกมเพื่อคลายเครียด ลองหาซื้อจอยเกมมือถือมาใช้กันดูนะคะ แล้วคุณจะรู้สึกถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน

TOP 5 จอยเกมมือถือ แนะนำ

อันดับที่ 1: HyperXจอยเกมมือถือ รุ่น Clutch

อันดับที่ 2: Razerจอยเกมมือถือ KISHI V2 For Iphone Gaming Controller

อันดับที่ 3: GameSirจอยเกมมือถือ รุ่น X2

อันดับที่ 4: MSIจอยเกมมือถือ FORCE GC30 V2 WHITE

อันดับที่ 5: 8Bitdoจอยเกมมือถือ รุ่น SN30 Pro

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เกม
  3. อุปกรณ์เล่นเกม
  4. 10 อันดับ จอยเกมมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับ Android iOS

ค้นหาตามหมวดหมู่