mybest
ครีมกันแดดเด็ก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก
  4. 10 อันดับ ครีมกันแดดเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ออร์แกนิก ทาหน้าได้
  • 10 อันดับ ครีมกันแดดเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ออร์แกนิก ทาหน้าได้ 1
  • 10 อันดับ ครีมกันแดดเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ออร์แกนิก ทาหน้าได้ 2
  • 10 อันดับ ครีมกันแดดเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ออร์แกนิก ทาหน้าได้ 3
  • 10 อันดับ ครีมกันแดดเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ออร์แกนิก ทาหน้าได้ 4
  • 10 อันดับ ครีมกันแดดเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ออร์แกนิก ทาหน้าได้ 5

10 อันดับ ครีมกันแดดเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ออร์แกนิก ทาหน้าได้

ครีมกันแดดเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไป ต้องใช้ในทุกช่วงวัยและใช้ทุกวัน เพราะครีมกันแดดช่วยปกป้องผิวที่บอบบางไม่ให้ถูกทำร้ายจากแสงแดดที่มีรังสียูวี โดยรังสียูวีทำให้เกิดอาการไหม้ แสบ หรือผิวอักเสบ เกิดความหมองคล้ำ นอกจากนี้ ในระยะยาวยังช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังและป้องกันการชะลอวัยของผิว เพราะรังสียูวีมีคุณสมบัติที่ทำลายคอลลาเจนในผิวหนังของเราอีกด้วย

แต่เด็กยังมีชั้นผิวหนังที่บางมากกว่าผู้ใหญ่ จึงทำให้ถูกกระตุ้นและเกิดการระคายเคืองจากสารเคมีหรือสารสำคัญที่อยู่ในครีมกันแดดได้ง่าย ในบทความนี้ เรามีวิธีการเลือกครีมกันแดดที่ถูกต้อง ที่ช่วยป้องกันแดดและลดโอกาสในการเกิดอาการผิดปกติทางผิวหนังให้น้อยที่สุด พร้อมคำแนะนำจากกุมารแพทย์ และ 10 อันดับ ครีมกันแดดเด็กที่น่าสนใจและเหมาะกับผิวหนังและการใช้ในแต่ะละช่วงวัย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 20/01/2024
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2557 และได้รับวุฒิบัตรสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ.ศ. 2563 มีประสบการณ์ในเขียนบทความและให้ความรู้ผ่านคลิปวีดีโอในเพจด้านสุขภาพ และประสบการณ์การทำงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ทั้งการตรวจคนไข้ เป็นวิทยากรด้านกุมารฯ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเลี้ยงดูแลโรคแก่แม่และเด็กในโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ได้รับรางวัลตั้งแต่สมัยเรียน คือ รางวัลนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ดีเด่นภาควิชากุมารฯ เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ใช้ทุนแผนกกุมารฯ (แพทย์พี่เลี้ยงกุมาร) ณ โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2559 - 2560 และได้รับรางวัลแพทย์ประจำบ้านกุมารฯ ดีเด่นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562 นอกจากนี้ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ดังนี้ - Tanaanunmongkol P, Phunsujaritthai P. ความแม่นยำของการใช้ Chest x-ray ในการดูตำแหน่งสายสวนสะดือ เปรียบเทียบการใช้สูตร ของ Shukla และ Dunn-method โดย Ultrasound (The Accuracy of Chest x-ray to Assess Umbilical Venous Catheter Position Compare between Shukla Formula and Dunn-method by Ultrasound). Thai Journal of Pediatrics. 2017;56(3):195-9. - Phuakpet K, Sanpakit K, Tanaanunmongkol P, Veerakul G, Vathana N, Narkbunnam N, Laohapansang M, Chuangsuwanich T. Survival and Treatment Outcome in Pediatric Hepatoblastoma: The Firstreport from Thailand. The Southeast Asian Journal of Tropical Medicine and Public Health.2017;48(2):161-172. - รางวัลผลงานวิจัยชมเชย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Tanaanunmongkol P. การศึกษาชนิดของนมที่ทารกน้ำหนักตัวน้อยมากได้รับภายหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล (Type of Post-Discharge Infant Feeding in Very-Low Birthweight Infants), Department of Pediatrics, Faculty of Medicine Siriraj Hospital, Mahidol University, Bangkok, Thailand นอกเหนือไปจากผลงานทางด้านวิชาการและการประกอบวิชาชีพในปัจจุบันแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ปกครอง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงบุคคลที่สนใและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงเด็กในทุก ๆ ด้านเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตรอบด้าน ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : t.pongwut@gmail.com

ประวัติของ นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
…อ่านต่อ
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)

คุณกิ๊ฟเรียนจบ MBA จาก Colorado Technical University, USA และมีประสบการณ์การทำงานในสายงาน Marketing หลากหลายธุรกิจ รวมไปถึงงาน Product Manager ของธุรกิจไม้ปาติเคิล MDF บอร์ดที่ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ เช่น Index living Mall, Modernform, SB Furniture และ Maica ทำให้คุณกิ๊ฟมีประสบการณ์และความรู้ในด้านเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษ ปัจจุบันคุณกิ๊ฟเป็นคุณแม่ลูก 1 จึงมีความสนใจในเรื่องราวของแม่และเด็กเป็นพิเศษ และด้วยสายงานที่เคยทำจึงชอบศึกษาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคและบริโภคทั่วไป รวมทั้งอ่านรีวิวสินค้าของแม่และเด็กในเวลาว่างอยู่ตลอด นอกจากนี้ คุณกิ๊ฟยังผ่านประสบการณ์ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพประเภทต่าง ๆ ให้กับลูกอีกด้วย

ประวัติของ ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ครีมกันแดดควรเริ่มทาให้เด็กอายุกี่เดือน ?

ครีมกันแดดควรเริ่มทาให้เด็กอายุกี่เดือน ?

เราควรเริ่มทากันแดดให้เด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไป เพราะเด็กอ่อนในช่วงวัยแรกเกิดจนถึง 6 เดือนมีโครงสร้างผิวหนังที่บอบบางมาก อีกทั้งยังมีภูมิคุ้มกันทางผิวหนังน้อยจึงทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองได้ง่ายมากกว่าผิวหนังของเด็กโตหรือผู้ใหญ่ นอกจากนี้ เด็กอ่อนส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้เจอแสงแดดนอกบ้านมากนักและมักใส่เสื้อผ้าที่มีแขนยาวขายาวอยู่แล้วซึ่งเพียงพอกับการป้องกันแสงยูวีภายในห้อง อย่างไรก็ตาม หากจำเป็นต้องทาครีมกันแดดให้เด็กอ่อนที่มีอายุต่ำกว่า 6 เดือน ควรสังเกตอาการของเด็กหลังจากทาครีมกันแดดด้วยค่ะ

วิธีการเลือกครีมกันแดดเด็ก

เราสามารถแบ่งครีมกันแดดเด็กออกได้เป็น 2 ประเภทตามช่วงอายุ คือ เด็กเล็กวัย 6 เดือน - 3 ปี และเด็กโตที่มีอายุ 3 ปีขึ้นไป เพราะมีโครสร้างผิวหนังที่แตกต่างกัน

1

ครีมกันแดดเด็กเล็กอายุ 6 เดือน - 3 ปี

เด็กเล็กอายุ 6 เดือน - 3 ปีควรใช้ครีมกันแดดเด็กสูตร Physical เนื้อครีม, เจล หรือสเปรย์ และมีระดับการกันแดด SPF 10 - 20 PA++ โดยมีรายละเอียดดังนี้

เลือกครีมกันแดดเด็กสูตร Physical เนื้อครีม, เจล หรือสเปรย์

เลือกครีมกันแดดเด็กสูตร Physical เนื้อครีม, เจล หรือสเปรย์

สำหรับเด็กเล็กอายุ 6 เดือน - 3 ปี ยังมีโครงสร้างผิวหนังที่บอบบาง เราจึงควรเลือกครีมกันแดดแบบ Physical หรือบางยี่ห้ออาจเรียกว่า Mineral Sunscreen ซึ่งครีมกันแดดประเภทนี้ทำหน้าที่เป็นเสมือนเกราะป้องกันแสงแดด สารไม่ถูกดูดซึมลงไปในผิว ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวได้น้อยกว่า โดยสารสำคัญสำหรับครีมกันแดดแบบ Physical คือแร่ธาตุ Titanium Doxide และ Zinc Oxide มีคุณสมบัติในการสะท้อนรังสียูวี หากไม่สามารถหาซื้อครีมกันแดดแบบ Physical ได้ เราอาจเลือกครีมกันแดดที่แบบ Chemical ผสม Physical แต่ควรสังเกตอาการของเด็กหลังใช้เสมอ


ส่วนเนื้อครีมกันแดดสามารถใช้ได้ทั้งเนื้อครีม, เจล หรือแบบสเปรย์ โดยเน้นเนื้อสัมผัสที่บางเบา เพราะจะช่วยระบายอากาศบนผิวได้มากกว่า ยกเว้นในกรณีที่ต้องออกนอกบ้านหรือมีกิจกรรมกลางแจ้งที่มีเหงื่อออก อาจเลือกใช้แบบครีมที่ติดผิวได้ยาวนานมากกว่าแต่ไม่ควรทาเป็นชั้นหนาหรือตามซอกข้อพับแขนหรือขาเพราะอาจเกิดการอับชื้นหรือหมักหมมได้ง่าย อย่างไรก็ตาม หากเลือกใช้แบบสเปรย์ควรระวังไม่ให้เข้าตาเด็กด้วยค่ะ

เลือกครีมกันแดดเด็กที่มี SPF 10 - 20 PA++

เลือกครีมกันแดดเด็กที่มี SPF 10 - 20 PA++

เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีส่วนใหญ่มักอยู่ในห้องหรือในที่ร่มเสมอ ดังนั้น ระดับการป้องกันแสงแดดที่เหมาะสมจึงอยู่ที่ประมาณ SPF 10 - 20 และ PA++ ซึ่งเพียงพอกับการใช้ป้องกันแสงยูวีรวมไปถึงแสงไฟในห้อง หากต้องออกนอกบ้านหรือกลางแจ้ง เน้นการป้องกันแดดอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น ใช้ร่มกันแดด ใช้หลังคากันแดดของรถเข็นเด็ก ใส่หมวก คลุมผ้า หรือใส่ชุดขายาวแขนยาวที่เป็นเนื้อผ้าระบายอากาศ หากเราใช้ระดับการกันแดดสูง โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีเนื้อครีมที่เหนียว จะทำให้ผิวหนังระบายอากาศได้ไม่ดี ทำให้เกิดผดผื่นหรืออับชื้นและทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย

2

ครีมกันแดดเด็กโตอายุ 3 ปีขึ้นไป

เด็กโตอายุ 3 ปีขึ้นไป ควรใช้ครีมกันแดดเด็กสูตร Physical หรือ Chemical เนื้อครีมหรือเจล และมีระดับการกันแดด SPF 30 PA+++ ที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองง่าย

เลือกครีมกันแดดเด็กสูตร Physical หรือ Chemical เนื้อครีมหรือเจล

เลือกครีมกันแดดเด็กสูตร Physical หรือ Chemical เนื้อครีมหรือเจล
แม้จะเป็นเด็กโต เรายังคงแนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดแบบ Physical หรือ Mineral Sunscreen เพราะมีความปลอดภัยกับผิวหนังของเด็ก แต่เด็กอายุ 3 ปีมีผิวหนังที่แข็งแรงมากขึ้น ผู้ปกครองอาจเลือกใช้ครีมกันแดดแบบ Chemical ที่สารสำคัญจะถูกดูดซึมลงไปในชั้นผิวและดูดซับแสงไว้ ซึ่งเป็นการป้องกันรังสียูวีได้ดีอีกประเภทหนึ่ง แต่ควรสังเกตอาการแพ้หรือระคายเคืองหลังจากการใช้เสมอ เพราะครีมกันแดดชนิดนี้มักมีสารเคมีที่กระตุ้นให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ง่าย

ส่วนเนื้อครีมกันแดดที่เหมาะกับเด็กวัยนี้มากที่สุดคือเนื้อครีมหรือเจล เพราะเกาะผิวได้ดีกว่าแม้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ลื่นหลุดง่าย แต่ถึงแม้เนื้อครีมหรือเกาะติดผิวได้ยาวนาน เราควรหมั่นทาครีมกันแดดให้เด็กอยู่เสมอเพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดที่มากยิ่งขึ้น

เลือกครีมกันแดดเด็กที่มี SPF 30 PA+++

เลือกครีมกันแดดเด็กที่มี SPF 30 PA+++

ประเทศไทยมีความเข้มข้นของแสงแดดที่แรงมาก ถึงแม้จะอยู่ในห้อง ในตึกหรืออาคารก็ตาม ระดับการกันแดดที่เหมาะกับเด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป คือ SPF 30 และมี PA+++ ซึ่งจะช่วยป้องกันผิวหนังของเด็กที่บอบบางกว่าผู้ใหญ่จากรังสี UVA และ UVB โดยหมั่นเน้นทาอย่างสม่ำเสมอทุก ๆ 2 ชม. ผู้ปกครองอาจฝึกให้เด็กทาครีมกันแดดได้ในกรณีที่ต้องไปโรงเรียน โดยเน้นทาทั้งใบหน้าและลำตัวอย่าง แขน ขา ที่เจอแดดบ่อยค่ะ

เลือกครีมกันแดดที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองง่าย

เลือกครีมกันแดดที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองง่าย

ครีมกันแดดแบบ Chemical มีคุณสมบัติในการป้องกันแสงแดดโดยการดูดซับแสง แต่จากการศึกษาพบว่า ส่วนประกอบที่ทำหน้าที่ดูดซับแสงอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองง่าย ยกตัวอย่างเช่น PABA, Salicylate, Octocrylene, Oxybenzone โดยสารสำคัญพบเจอการระคายเคืองได้บ่อยมากที่สุด คือ Octocrylene, Oxybenzone ดังนั้น เราควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่ไม่มีส่วนประกอบเหล่านี้เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง หรือทดสอบและลองใช้ก่อนใช้จริงเสมอ


นอกจากนี้แล้ว ครีมกันแดดไม่ควรมีน้ำหอม สี และพาราเบน ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้ยังไม่จำเป็นสำหรับเด็กมากนัก และอาจกระตุ้นผิวของเด็ก ส่งผลให้เกิดอาการแพ้หรือการระคายเคืองได้ง่ายค่ะ

3

เลือกครีมกันแดดเด็กแบบกันน้ำ หากมีเหงื่อหรือมีกิจกรรมทางน้ำ

เลือกครีมกันแดดเด็กแบบกันน้ำ หากมีเหงื่อหรือมีกิจกรรมทางน้ำ

สำหรับเด็กโตในวัยอายุ 3 ปีขึ้นไป ผู้ปกครองอาจให้เด็กเริ่มทำกิจกรรมต่าง ๆ มากขึ้น หนึ่งในนั้นอาจเป็นกีฬาหรือกิจกรรมทางน้ำ เช่น ฟุตบอล บาส ว่ายน้ำ หากเด็กต้องทำกิจกรรมเป็นระยะเวลานานไม่ว่าจะเป็นทั้งกลางแจ้งหรือในร่ม เราควรเลือกครีมกันแดดแบบกันน้ำที่ระบุว่า Waterproof เพราะมีเนื้อที่เหนียวเกาะผิวหนังได้ดีกว่า และมีประสิทธิภาพในการกันแดดได้ดีกว่าแม้จะมีเหงื่อและเจอน้ำเมื่อเทียบครีมกันแดดทั่วไป แต่อย่างไรก็ตาม เราควรทาครีมกันแดดซ้ำด้วยหากมีเหงื่อหรือขึ้นมาจากสระหรือกิจกรรมทางน้ำ เพื่อให้ป้องกันแดดได้สมบูรณ์มากที่สุด

4

เลือกครีมกันแดดเด็กที่มีสารบำรุงผิวออร์แกนิก

เลือกครีมกันแดดเด็กที่มีสารบำรุงผิวออร์แกนิก

ครีมกันแดดเด็กส่วนใหญ่มักใส่สารบำรุงผิวมาด้วยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินอีหรือสารสกัดจากธรรมชาติอย่างมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น หรือสารสกัดจากว่านหางจระเข้หรือ Aloe Vera ที่ช่วยปลอบประโลมผิวและอ่อนโยนกับผิวที่บอบบาง เป็นต้น หากเราเลือกครีมกันแดดเด็กที่มีสารบำรุงต่าง ๆ เหล่านี้ ควรเลือกสารบำรุงที่เป็นออร์แกนิก เพราะช่วยลดโอกาสในการเกิดอาการแพ้และการระคายเคืองทางผิวหนังได้มากกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะเลือกเป็นแบบออร์แกนิกแล้ว เราควรสังเกตอาการของเด็กหลังจากการใช้ด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ครีมกันแดดเด็ก ยี่ห้อไหนดี ออร์แกนิก ทาหน้าได้

10 อันดับ ครีมกันแดดเด็กด้านล่างที่เราคัดสรรมานี้มีประสิทธิภาพในการกันแดดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังปลอดภัยและอ่อนโยนกับผิวหนังของเด็ก
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
เนื้อสัมผัส
ส่วนผสมสำคัญ
ปริมาณ
ค่า SPF
ค่า PA
เหมาะสำหรับช่วงอายุ
สูตรกันน้ำ
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
ปราศจากสารพาราเบน
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากสี
สูตรออร์แกนิก
1

Dmp

DMP Organic pH5.5 Intensive Daily Lotion

Dmp DMP Organic pH5.5 Intensive Daily Lotion  1

199 บาท

ราคาต่ำ

มีส่วนผสมออร์แกนิก กันแดด 50 เท่า ผ่านการทดสอบความอ่อนโยน

Chemical Sunscreen

โลชั่น

Ethylhexyl Methoxycinnamate, Octocrylene, Fragrance

180 มล.

50

PA+++

3 ขวบขึ้นไป

2

Biore

Biore UV Smooth Kids Milk SPF50+ PA++++

Biore  Biore UV Smooth Kids Milk SPF50+ PA++++ 1

490 บาท

ราคาปานกลาง

อ่อนโยนต่อเด็ก ปกป้องผิว สะท้อนรังสี บำรุงผิวด้วย Shea Butter

Physical Sunscreen

น้ำนม

Cyclopentasiloxane, Zinc Oxide(nano), Hydrogenated Polyisobutene

70 มล.

50

PA ++++

6 เดือน

3

La Roche Posay

La Roche-Posay Anthelios DERMO-PEDIATRICS BABY LOTION SPF50+

La Roche Posay La Roche-Posay Anthelios DERMO-PEDIATRICS BABY LOTION SPF50+ 1

950 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อเจล ไม่เหนียว ทาผิวเปียกน้ำได้ ไร้น้ำหอม พาราแบนและสี

chemical sunscreen

เจล

Glycerin, Ethylhexyl Salicylate,Titanium dioxide

50 มล.

50+

3 ขวบขึ้นไป

4

ENFANT

Enfant Organic Plus Face & Body Sunscreen Milky Lotion SPF 50 PA+++

ENFANT Enfant Organic Plus Face & Body Sunscreen Milky Lotion SPF 50 PA+++  1

375 บาท

ราคาปานกลาง

ป้องกัน UV ด้วยสารธรรมชาติ เกลี่ยง่าย ไร้สารอันตราย กันน้ำ

Physical Sunscreen

น้ำนม

Titanium Dioxide, Zinc Oxide

70 มล.

50

PA +++

6 เดือน

5

SHISEIDO

SHISEIDO Perfect UV Protector SPF 50+ PA++++

SHISEIDO SHISEIDO Perfect UV Protector SPF 50+ PA++++  1

1,500 บาท

ราคาสูง

ส่วนผสมว่านหางจระเข้ ผ่าน Hypoallergenic ไร้สารระคายเคือง

Physical Sunscreen

ครีม

Vitamins, BHAs/Salicylic Acid, Anti-oxidants

50 มล.

50+

PA++++

6 เดือนขึ้นไป

6

Banana Boat

Banana Boat KIDS Sensitive Mineral Based Sunscreen Lotion SPF50+ PA ++++

Banana Boat Banana Boat KIDS Sensitive Mineral Based Sunscreen Lotion SPF50+ PA ++++ 1

480 บาท

ราคาปานกลาง

อ่อนโยนต่อดวงตา ทาก่อนลงสระ กันแดด 50 เท่า ไม่ระคายเคือง

Chemical Sunscreen

ครีม

Ethylhexyl Sallcylate, Glyceryl Searate

90 มล.

50+

PA++++

6 เดือนขึ้นไป

7

Kindee

Kindee Sunscreen Lotion SPF40 PA+++

Kindee Kindee Sunscreen Lotion SPF40 PA+++  1

249 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรกันน้ำ ซึมไว ใช้ได้ทั้งตัวและหน้า เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Physical Sunscreen

โลชั่น

Titanium Dioxide, Zinc Oxide.

50 มล.

40

PA +++

6 เดือนขึ้นไป

8

PUNARA

PUNARA Natural SPF50 Kids Sunscreen

PUNARA PUNARA Natural SPF50 Kids Sunscreen 1

342 บาท

ราคาปานกลาง

ไร้สารเคมีทุกชนิด ส่วนผสม Organic Aloe Vera ไม่ทำลายปะการัง

Physical Sunscreen

ครีม

Saccharide Isomerate, Organic Aloe Vera

40 มล.

50

6 เดือนขึ้นไป

9

D-nee

D-nee Organic Baby Sunscreen Lotion

D-nee D-nee Organic Baby Sunscreen Lotion 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สะท้อน UVA และ UVB บำรุงผิว ออร์แกนิก อ่อนโยน ไร้สารเคมี

Physical Sunscreen

ครีม

water, c12-15 alkyl benzoate, zinc oxide,propylene glycol

50 มล.

46

PA++++

6 เดือนขึ้นไป

10

Godmami

Godmami Physical sunscreen lotion for kids

Godmami  Godmami Physical sunscreen lotion for kids 1

379 บาท

ราคาปานกลาง

ป้องกันแสงแดดและมลภาวะ เคลือบผิวกันน้ำ มีสายห้อย พกพาง่าย

Physical Sunscreen

ครีม

Micronized zinc oxide, Micronized titanium Dioxide

50 มล.

50

PA++++

6 เดือนขึ้นไป

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

DmpDMP Organic pH5.5 Intensive Daily Lotion

DMP Organic pH5.5 Intensive Daily Lotion  1
อ้างอิง:dmpbaby.com
ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาต่ำ

มีส่วนผสมออร์แกนิก กันแดด 50 เท่า ผ่านการทดสอบความอ่อนโยน

โลชั่นกันแดดเด็ก ดีเอ็มพี อินเทนซีฟ เดลี่ โลชั่น เอสพีเอฟ 50 พีเอ +++ เป็นครีมกันแดดชนิด Chemical Sunscreen มีส่วนผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ของเชียบัตเตอร์และอโลเวร่า รักษาค่า pH 5.5 พร้อมด้วยการแต่งกลิ่นจากน้ำหอม โลชั่นเด็ก DMP ขวดนี้ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ 50 เท่า ปราศจากสารเคมีที่มีอันตราย พร้อมทั้งผ่านการรับรองความปลอดภัย Dermatologically tested จากสถาบัน Dermscan Asia เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไป

 

ประเภทChemical Sunscreen
เนื้อสัมผัสโลชั่น
ส่วนผสมสำคัญEthylhexyl Methoxycinnamate, Octocrylene, Fragrance
ปริมาณ180 มล.
ค่า SPF50
ค่า PAPA+++
เหมาะสำหรับช่วงอายุ3 ขวบขึ้นไป
สูตรกันน้ำ
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
ปราศจากสารพาราเบน
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากสี
สูตรออร์แกนิก
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Biore Biore UV Smooth Kids Milk SPF50+ PA++++

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาปานกลาง

อ่อนโยนต่อเด็ก ปกป้องผิว สะท้อนรังสี บำรุงผิวด้วย Shea Butter

ครีมกันแดดเด็ก Biore UV Kids SPF50+ PA+++ ใช้ได้อย่างอ่อนโยนกับเด็กที่มีอายุ 6 เดือนขึ้นไป ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF50+ PA+++ สำหรับเนื้อครีมเป็นสูตรน้ำนม ซึ่งทาง่าย ไม่ทำให้ผิวเหนอะหนะ ติดทนนานหลายชั่วโมง มาพร้อมส่วนผสมเชียร์บัตเตอร์ ช่วยบำรุงผิวเด็กให้ได้รับความชุ่มชื่น ปลอดภัยจากแอลกอฮอล์, น้ำหอม, พาราเบนและสีสังเคราะห์ โดยผ่านการทดสอบความอ่อนโยน สามารถใช้ทาได้ทั้งตัวและใบหน้า 

ประเภทPhysical Sunscreen
เนื้อสัมผัสน้ำนม
ส่วนผสมสำคัญCyclopentasiloxane, Zinc Oxide(nano), Hydrogenated Polyisobutene
ปริมาณ70 มล.
ค่า SPF50
ค่า PAPA ++++
เหมาะสำหรับช่วงอายุ6 เดือน
สูตรกันน้ำ
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
ปราศจากสารพาราเบน
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากสี
สูตรออร์แกนิก
No.3

La Roche PosayLa Roche-Posay Anthelios DERMO-PEDIATRICS BABY LOTION SPF50+

ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อเจล ไม่เหนียว ทาผิวเปียกน้ำได้ ไร้น้ำหอม พาราแบนและสี

ครีมกันแดด La Roche-Posay ลักษณะเนื้อโลชั่นเป็นเจล แบบ Hydrophobic Film ซึ่งทาขณะผิวเปียกน้ำได้ สำหรับเนื้อครีมมีความบางเบา ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ, อินฟราเรดและแสงแดดได้ 50 เท่า พร้อมการบำรุงความชุ่มชื่นจากเชียร์บัตเตอร์ นอกจากนี้ยังให้ความปลอดภัยต่อผิวเด็ก เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของพาราเบน, น้ำหอมและสีสังเคราะห์ โดยผ่านการทดสอบจากกุมารแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ

ประเภท chemical sunscreen
เนื้อสัมผัสเจล
ส่วนผสมสำคัญGlycerin, Ethylhexyl Salicylate,Titanium dioxide
ปริมาณ50 มล.
ค่า SPF50+
ค่า PA
เหมาะสำหรับช่วงอายุ3 ขวบขึ้นไป
สูตรกันน้ำ
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
ปราศจากสารพาราเบน
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากสี
สูตรออร์แกนิก
No.4

ENFANTEnfant Organic Plus Face & Body Sunscreen Milky Lotion SPF 50 PA+++

ราคาอ้างอิง
375 บาท
ราคาปานกลาง

ป้องกัน UV ด้วยสารธรรมชาติ เกลี่ยง่าย ไร้สารอันตราย กันน้ำ

โลชั่นกันแดด สูตรอ่อนโยนสำหรับเด็ก Enfant Organic Plus มีส่วนผสมของสารสกัดอโลเวร่า, เมล็ดอาร์แกนและคาโมมายล์ ซึ่งได้จากธรรมชาติจึงมีความอ่อนโยน สามารถป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้ด้วยค่า SPF 50 PA+++ สำหรับเนื้อโลชั่นมีคุณสมบัติในการกันเหงื่อและกันน้ำได้ นอกจากนี้ยังไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่เป็นอันตราย ซึ่งผ่านการทดสอบแล้วว่าปลอดภัยสำหรับเด็กเล็ก ใช้ทาผิวก่อนลงสระ และควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง  

ประเภทPhysical Sunscreen
เนื้อสัมผัสน้ำนม
ส่วนผสมสำคัญTitanium Dioxide, Zinc Oxide
ปริมาณ70 มล.
ค่า SPF50
ค่า PAPA +++
เหมาะสำหรับช่วงอายุ6 เดือน
สูตรกันน้ำ
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
ปราศจากสารพาราเบน
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากสี
สูตรออร์แกนิก
No.5

SHISEIDOSHISEIDO Perfect UV Protector SPF 50+ PA++++

ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาสูง

ส่วนผสมว่านหางจระเข้ ผ่าน Hypoallergenic ไร้สารระคายเคือง

ครีมกันแดดเด็ก SHISEIDO Perfect UV Protector ป้องกันผิวจากรังสี UVA และ UVB  ด้วยค่า SPF 50+ PA++++ มีส่วนผสมจากว่านหางจระเข้ ซึ่งช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื่น และให้ความอ่อนโยนต่อผิวเด็ก เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของสารกันแดดแบบดูดซับแสง อีกทั้งยังปราศจากสารกันบูด, แอลกอฮอล์, น้ำหอม และผ่านการทดสอบไฮโปอัลโลจีนิกแล้ว เนื้อครีมสามารถกันน้ำได้ และเมื่อโดนน้ำหรือเหงื่อยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของครีมอีกด้วย 

ประเภทPhysical Sunscreen
เนื้อสัมผัสครีม
ส่วนผสมสำคัญVitamins, BHAs/Salicylic Acid, Anti-oxidants
ปริมาณ50 มล.
ค่า SPF50+
ค่า PAPA++++
เหมาะสำหรับช่วงอายุ6 เดือนขึ้นไป
สูตรกันน้ำ
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
ปราศจากสารพาราเบน
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากสี
สูตรออร์แกนิก
No.6

Banana BoatBanana Boat KIDS Sensitive Mineral Based Sunscreen Lotion SPF50+ PA ++++

ราคาอ้างอิง
480 บาท
ราคาปานกลาง

อ่อนโยนต่อดวงตา ทาก่อนลงสระ กันแดด 50 เท่า ไม่ระคายเคือง

ครีมกันแดด BANANA BOAT สูตรสำหรับเด็ก ปราศจาก Oxybenzone, พาราเบน, น้ำมันและน้ำหอม อีกทั้งยังไม่ระคายเคืองต่อดวงตา (Tear Free) จึงสามารถใช้ทาได้ทั้งหน้าและตัว เนื้อโลชั่นบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว พร้อมด้วยประสิทธิภาพในการกันน้ำและเหงื่อ มีส่วนผสมว่านหางจระเข้, วิตามิน C และวิตามิน E. ซึ่งช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้ 50 เท่า พร้อมการบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น โดยผ่านการทดสอบความอ่อนโยนจากกุมารแพทย์ 

ประเภทChemical Sunscreen
เนื้อสัมผัสครีม
ส่วนผสมสำคัญEthylhexyl Sallcylate, Glyceryl Searate
ปริมาณ90 มล.
ค่า SPF50+
ค่า PAPA++++
เหมาะสำหรับช่วงอายุ6 เดือนขึ้นไป
สูตรกันน้ำ
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
ปราศจากสารพาราเบน
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากสี
สูตรออร์แกนิก
No.7

KindeeKindee Sunscreen Lotion SPF40 PA+++

ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรกันน้ำ ซึมไว ใช้ได้ทั้งตัวและหน้า เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ครีมกันแดด Kindee SPF40 PA+++ ใช้ทาก่อนทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB โดยสูตร Mineral Based มีส่วนผสมจากสารสกัดออร์แกนิก อ่อนโยนต่อผิวเด็กและผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย พร้อมบำรุงความชุ่มชื่นด้วยส่วนผสมของอโลเวร่า ผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้วว่าปลอดภัย (Hypo-allergenic Tested) ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่าง PABA, พาราเบน และน้ำหอม อีกทั้งยังไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ประเภทPhysical Sunscreen
เนื้อสัมผัสโลชั่น
ส่วนผสมสำคัญTitanium Dioxide, Zinc Oxide.
ปริมาณ50 มล.
ค่า SPF40
ค่า PAPA +++
เหมาะสำหรับช่วงอายุ 6 เดือนขึ้นไป
สูตรกันน้ำ
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
ปราศจากสารพาราเบน
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากสี
สูตรออร์แกนิก
No.8

PUNARAPUNARA Natural SPF50 Kids Sunscreen

ราคาอ้างอิง
342 บาท
ราคาปานกลาง

ไร้สารเคมีทุกชนิด ส่วนผสม Organic Aloe Vera ไม่ทำลายปะการัง

ครีมกันแดดเด็กออแกนิก PUNARA SPF50 ช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวี พร้อมการบำรุงฟื้นฟูผิวหลังการตากแดดด้วยส่วนผสม Organic Aloe Vera และ Saccharide Isomerate เหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป ใช้ทาผิวก่อนทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือลงเล่นน้ำ ซึ่งครีมกันแดดรุ่นนี้เป็นสูตรกันน้ำ (Waterproof) สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยเพราะไม่มีส่วนผสมของสารพาราเบน, ซิลิโคนและแอลกอฮอล์ อีกทั้งยังไม่ทำลายปะการังใต้ทะเล

ประเภทPhysical Sunscreen
เนื้อสัมผัสครีม
ส่วนผสมสำคัญSaccharide Isomerate, Organic Aloe Vera
ปริมาณ40 มล.
ค่า SPF50
ค่า PA
เหมาะสำหรับช่วงอายุ6 เดือนขึ้นไป
สูตรกันน้ำ
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
ปราศจากสารพาราเบน
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากสี
สูตรออร์แกนิก
No.9

D-neeD-nee Organic Baby Sunscreen Lotion

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สะท้อน UVA และ UVB บำรุงผิว ออร์แกนิก อ่อนโยน ไร้สารเคมี

ครีมกันแดดเด็กสูตรออร์แกนิก แบรนด์  D-nee ขวดสีเขียว ช่วยสะท้อนรังสี UVA และ UVB ไม่ให้ดูดซึมลงสู่ผิวด้วยสูตร Mineral Based พร้อมการบำรุงให้ความชุ่มชื้นจากส่วนผสมวิตามิน E, อโลเวร่าและเซราไมด์จากธรรมชาติ อีกทั้งยังมีส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากดอกทานตะวันเพื่อเพิ่มความเนียนนุ่มให้ผิว ใช้กับเด็กเล็กได้ตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไป ส่วนเนื้อโลชั่นทาง่าย ไม่ทิ้งคราบ พร้อมทั้งไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบนและสีสังเคราะห์  

ประเภทPhysical Sunscreen
เนื้อสัมผัสครีม
ส่วนผสมสำคัญwater, c12-15 alkyl benzoate, zinc oxide,propylene glycol
ปริมาณ50 มล.
ค่า SPF46
ค่า PAPA++++
เหมาะสำหรับช่วงอายุ6 เดือนขึ้นไป
สูตรกันน้ำ
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
ปราศจากสารพาราเบน
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากสี
สูตรออร์แกนิก
No.10

Godmami Godmami Physical sunscreen lotion for kids

ราคาอ้างอิง
379 บาท
ราคาปานกลาง

ป้องกันแสงแดดและมลภาวะ เคลือบผิวกันน้ำ มีสายห้อย พกพาง่าย

โลชั่นกันแดดสำหรับเด็ก Godmami สูตรไร้สารเคมี ช่วยป้องกันผิวจากรังสี UVA, UVB และรังสีอินฟราเรด ด้วยสารสกัดจาก Knotgrass และ Marrubium Vulgare พร้อมด้วยส่วนผสมโพลีเมอร์ซึ่งทำหน้าที่ในการเคลือบผิวเพื่อกันน้ำ แถมยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและฝุ่น (Anti-Pollution) นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Biosaccharide Gum-1 ป้องกันผิวแห้งจากแสงแดด เนื้อครีมมีลักษณะบางเบา ซึมง่าย ออกแบบแพคเกจจิ้งให้พกพาสะดวก ด้วยสายคล้องกระเป๋าน่ารัก 

ประเภทPhysical Sunscreen
เนื้อสัมผัสครีม
ส่วนผสมสำคัญMicronized zinc oxide, Micronized titanium Dioxide
ปริมาณ50 มล.
ค่า SPF50
ค่า PAPA++++
เหมาะสำหรับช่วงอายุ6 เดือนขึ้นไป
สูตรกันน้ำ
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
ปราศจากสารพาราเบน
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากสี
สูตรออร์แกนิก

วิธีการทาครีมกันแดดเด็กที่ถูกต้อง

วิธีการทาครีมกันแดดเด็กที่ถูกต้อง
วิธีการทาครีมกันแดดให้เด็กที่ถูกต้อง ควรมีลำดับดังต่อไปนี้

1. ทาครีมกันแดดก่อนออกแดดประมาณ 15 - 20 นาที เพื่อให้สารสำคัญออกฤทธิ์กันแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. สำหรับเด็กโต หากเป็นเนื้อครีมให้บีบปริมาณ 2 ข้อนิ้วมือ แต่เนื้ออ่อนอย่างเจลหรือโลชั่นให้บีบประมาณ 2 เหรียญสิบ ส่วนเด็กเล็กให้กะปริมาณให้ทั่วพื้นที่ให้ทั่ว แต่ไม่ควรหนาหรือทาบริเวณซอกแขนหรือขา
3. ส่วนใบหน้าให้ทาทั่วทั้งบริเวณที่โดนแดด ให้แตะ 5 จุดบนใบหน้าก่อน คือ แก้มทั้ง 2 ข้าง จมูก หน้าผา คาง จากนั้นเกลี่ยให้ทั่ว เพราะช่วยให้ทาได้ทั่วและประหยัดเนื้อครีม หลังจากนั้นจึงทาลำตัว เน้นแขนขาทั้ง 2 ข้าง
4. เราควรทาซ้ำเมื่อครีมละลายหลังสัมผัสเหงื่อหรือน้ำ หรือหากไม่โดนน้ำก็ควรทาทุก ๆ 2 ชม.

บทส่งท้าย

การเลือกใช้ครีมกันแดดสำหรับเด็กก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีในการช่วยปกป้องผิวของเด็กได้เป็นอย่างดี นอกจากจะเป็นตัวเด็กแล้วผู้ปกครองหรือคุณพ่อคุณแม่สามารถใช้ครีมกันแดดของเด็กได้เช่นกัน ซึ่งนอกจากจะช่วยกันแดดไปพร้อม ๆ กันแล้ว ยังช่วยสังเกตอาการผิดปกติได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย โดยเราสามารถสังเกตส่วนผสมหรือสารสำคัญไปพร้อม ๆ กับอาการแพ้หรือระคายเคือง แต่เราควรใช้อย่างระมัดระวังโดยคำนึงถึงความสะอาดเป็นหลักด้วยค่ะ

TOP 5 ครีมกันแดดเด็ก แนะนำ

อันดับที่ 1: DmpDMP Organic pH5.5 Intensive Daily Lotion

อันดับที่ 2: Biore Biore UV Smooth Kids Milk SPF50+ PA++++

อันดับที่ 3: La Roche PosayLa Roche-Posay Anthelios DERMO-PEDIATRICS BABY LOTION SPF50+

อันดับที่ 4: ENFANTEnfant Organic Plus Face & Body Sunscreen Milky Lotion SPF 50 PA+++

อันดับที่ 5: SHISEIDOSHISEIDO Perfect UV Protector SPF 50+ PA++++

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก
  4. 10 อันดับ ครีมกันแดดเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ออร์แกนิก ทาหน้าได้

บทความยอดนิยม

แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
โลชั่นเด็ก
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
อ่างอาบน้ำเด็ก
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
ครีมทาผื่นผ้าอ้อม
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
ผลิตภัณฑ์เบบี้มายด์
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
เบบี้ออยล์
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
สบู่ก้อนเด็ก
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
แชมพูเด็ก
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
ครีมอาบน้ำเด็ก
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
ร้านขายต้นไม้ ออนไลน์
แม่และเด็ก > ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก >
ยาสีฟันเด็ก

ค้นหาตามหมวดหมู่