mybest
อาหารเสริมไบโอติน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 ไบโอติน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บํารุงผม เล็บ ผิว ลดผมร่วง
  • 10 ไบโอติน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บํารุงผม เล็บ ผิว ลดผมร่วง 1
  • 10 ไบโอติน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บํารุงผม เล็บ ผิว ลดผมร่วง 2
  • 10 ไบโอติน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บํารุงผม เล็บ ผิว ลดผมร่วง 3
  • 10 ไบโอติน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บํารุงผม เล็บ ผิว ลดผมร่วง 4
  • 10 ไบโอติน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บํารุงผม เล็บ ผิว ลดผมร่วง 5

10 ไบโอติน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บํารุงผม เล็บ ผิว ลดผมร่วง

อาหารเสริมไบโอตินคือ อาหารเสริมชนิดหนึ่งที่มีส่วนประกอบหลักคือ 'ไบโอติน' ซึ่งเป็นวิตามินบีชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงระบบประสาท ระบบเผาผลาญพลังงาน และช่วยในกระบวนการสังเคราะห์เคราติน จึงเสริมสร้างสุขภาพผิวและเล็บได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ อาหารเสริมไบโอตินหลายยี่ห้อยังมักเสริมสารอาหารอื่น ๆ เข้าไปเพื่อดูแลร่างกายในด้านอื่น ๆ ประกอบด้วย


บทความนี้เรามีข้อมูลวิธีการเลือกไบโอตินที่เหมาะสมจากคำแนะนำของเภสัชกรแชร์ให้กับผู้รักสุขภาพทุกคน และยังมี 10 อาหารเสริมไบโอตินจากแบรนด์ที่ได้มาตรฐาน โดยมีทั้งสูตรสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมโดยเฉพาะและสูตรสำหรับผู้ที่มีต้องการดูแลปัญหาผิวและผมโดยรวมมาเป็นแนวทางการเลือกซื้อให้เพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 21/09/2023
ภก.ณัฐดนัย สุวัฑฒิต (บอส)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร / ผู้จัดการผลิตภัณฑ์บริษัทยา
ภก.ณัฐดนัย สุวัฑฒิต (บอส)

คุณบอสจบการศึกษาจากคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกำลังศึกษาต่อ MBA คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันทำงานด้านการตลาด ตำแหน่ง Product Manager (ผู้จัดการผลิตภัณฑ์) บริษัทยาแห่งหนึ่ง และเป็นเจ้าของร้านยา (หุ้นส่วน) และปฎิบัติงานในร้านยาทั้งทั่วไปและร้านยาเชน (Part-time) คุณบอสเคยทำงานทั้งด้านการขาย การตลาด และเภสัชกรร้านยา รวมทั้งงานอาสาปฏิบัติงานที่ Hospitel ช่วงสถานการณ์ COVID-19 ด้วย และนอกเหนือจากงานในสายอาชีพแล้ว คุณบอสยังมีประสบการณ์ด้านงานเขียนบทความลงในเพจและเว็บไซต์ร้านยาขณะที่ทำงานร้านยาอีกด้วย

ประวัติของ ภก.ณัฐดนัย สุวัฑฒิต (บอส)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

สารบัญ

อาหารเสริมไบโอตินช่วยอะไร เหมาะกับใครบ้าง

อาหารเสริมไบโอตินช่วยอะไร เหมาะกับใครบ้าง

ไบโอติน (Biotin) หรือที่บางคนเรียกว่า วิตามินบี 7 หรือวิตามิน H เป็นสารอาหารที่ทำหน้าที่ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญร่างกาย ช่วยสร้างการเจริญเติบโตของเซลล์ต่าง ๆ บำรุงระบบประสาทและยังทำหน้าที่เสริมสร้างเคราตินให้แข็งแรงโดยเฉพาะเคราตินที่พบในเส้นผม เล็บและผิวหนัง หากร่างกายขาดโบโอตินไปอาจทำให้มีอาการผิดปกติ เช่น ผิวหนังแห้งและอักเสบง่าย มีสิวอักเสบ ผื่นแดงบนใบหน้า เล็บเปราะหัก ผมหงอกก่อนวัยหรือผมร่วง รวมทั้งยังอาจมีอาการอ่อนเพลีย ชาบริเวณแขน-ขาหรือปวดเมื่อยกล้ามเนื้อได้


ไบโอตินสามารถพบได้ในอาหารหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นข้าว ธัญพืช หรือเนื้อสัตว์ จึงไม่ค่อยพบกลุ่มคนที่ขาดไบโอตินมากนัก อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันก็มีอาหารเสริมไบโอตินวางจำหน่าย ซึ่งจะเหมาะกับกลุ่มคนที่มีปัญหา ดังต่อไปนี้


ผู้ที่มีอาการผมหลุดร่วง เส้นผมบาง ไม่แข็งแรง การเสริมไบโอตินจะช่วยให้ผมดกมากขึ้น และเส้นผมเกิดใหม่มีความแข็งแรง ลดอาการผมขาดร่วงจากการขาดไบโอติน มีสุขภาพของเส้นผมที่ดีขึ้นได้
ผู้ที่มีปัญหาเล็บมือเปราะ หัก ฉีกหรือแตกง่าย ซึ่งมีสาเหตุมาจากเคราตินที่ช่วยเสริมความแข็งแรงในเล็บไม่เพียงพอ การเสริมไบโอตินก็จะช่วยให้เล็บแข็งแรงขึ้น เปราะและฉีกขาดน้อยลง
ผู้มีผิวหนังแห้งกร้าน อักเสบง่าย เนื่องจากไบโอตินเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิวต่อต้านกับมลภาวะต่าง ๆ ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น จึงลดอาการอักเสบลงได้
ผู้ที่สูญเสียสมดุลของโพรไบโอติกส์ หรือทานยาฆ่าเชื้อเป็นประจำ ทำให้โพรไบโอติกส์ที่สามารถสร้างไบโอตินได้ลดลง คนกลุ่มนี้จึงมีความเสี่ยงในการขาดไบโอตินเช่นกัน

วิธีการเลือกอาหารเสริมไบโอติน

การเลือกอาหารเสริมไบโอตินโดยหลัก ๆ แล้วสามารถเลือกได้จากวัตถุประสงค์การรับประทานเพื่อให้ได้ปริมาณที่เหมาะสมและเสริมส่วนผสมเพิ่มเติมที่ตรงจุด โดยมีรายละเอียดการเลือกซื้อดังต่อไปนี้

1

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมโดยเฉพาะ เลือกอาหารเสริมไบโอตินที่มีปริมาณเพียงพอ 30 ไมโครกรัม/วันขึ้นไป และเสริมด้วยซิงค์

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นผมร่วง ผมแห้งแตกปลาย หรือผมชี้ฟู อาจจะลองมองหาอาหารเสริมไบโอตินเพื่อช่วยบำรุงเพิ่มเติมจากภายใน โดยสามารถเลือกได้ตามหลักการต่อไปนี้

เลือกอาหารเสริมไบโอตินที่มีปริมาณเพียงพอสำหรับ 30 - 100 ไมโครกรัมต่อวัน

เลือกอาหารเสริมไบโอตินที่มีปริมาณเพียงพอสำหรับ 30 - 100 ไมโครกรัมต่อวัน
ปริมาณไบโอตินที่เหมาะสมที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวันจะแตกต่างกันไปตามแต่ละช่วงวัย ดังนี้

・เด็กเล็ก (2 - 8 ปี) ควรได้รับไบโอติน 5 - 12 ไมโครกรัมต่อวัน
・เด็กโต (9 - 18 ปี) ควรได้รับไบโอติน 20 - 25 ไมโครกรัมต่อวัน
・ผู้ใหญ่ (18 ปีขึ้นไป) ควรได้รับไบโอติน 30 ไมโครกรัมต่อวัน

・ผู้หญิงตั้งครรภ์หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร ควรได้รับไบโอติน 30 - 35 ไมโครกรัมต่อวัน


ดังนั้นสำหรับกลุ่มบุคคลทั่วไปผู้ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพผมโดยเฉพาะ สามารถรับประทานมากกว่าปริมาณที่แนะนำต่อวันได้เล็กน้อย ซึ่งการรับประทานไบโอติน 30 - 100 ไมโครกรัมต่อวันก็ยังถือว่ามีความปลอดภัย จึงสามารถทานต่อเนื่องได้ และถึงแม้ว่าจะรับประทานน้อยกว่าปริมาณที่แนะนำคือ 30 ไมโครกรัมต่อวัน ไบโอตินก็ยังคงให้คุณประโยชน์อยู่เช่นเดิม ทั้งในเรื่องของการเพิ่มความแข็งแรงของเคราตินในผม ขน เล็บและผิวหนัง แต่อาจจะไม่ได้เห็นผลอย่างชัดเจนมากนัก

ภก.ณัฐดนัย สุวัฑฒิต (บอส)
เภสัชกร / ผู้จัดการผลิตภัณฑ์บริษัทยา
ภก.ณัฐดนัย สุวัฑฒิต (บอส)
การเสริมไบโอตินอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอกับการแก้ปัญหาผมบางหรือผมร่วง ดังนั้น หากต้องการลดปัญหาผมร่วงหรือผมบางจึงควรเสริมไบโอตินร่วมกับสารอาหารอื่น ๆ อย่างซีลีเนียมหรือซิงค์ด้วย ซึ่งจะเห็นผลเรื่องการเสริมความแข็งแรงของเส้นผมได้มากกว่า ทั้งนี้ อาการผมร่วงนั้นเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น พันธุกรรม ฮอร์โมน หรือไลฟ์สไตล์อย่างการย้อมสีผม ทำสีผมบ่อย ทำให้ผมถูกสารเคมีมากจนสูญเสียความแข็งแรง 

หากรับประทานอาหารเสริมไบโอตินแล้วไม่เห็นผล ก็ไม่ควรรับประทานเกินกว่าขนาดที่กำหนด ขอแนะนำให้พิจารณาวิธีการรักษาอื่น ๆ เพิ่มเติมโดยไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมโดยเฉพาะจะเห็นผลมากที่สุด

เลือกสูตรที่เสริมด้วยซิงค์ วิตามินหรือแร่ธาตุอื่น ๆ เพื่อเสริมความแข็งแรงของผมโดยเฉพาะ

เลือกสูตรที่เสริมด้วยซิงค์ วิตามินหรือแร่ธาตุอื่น ๆ เพื่อเสริมความแข็งแรงของผมโดยเฉพาะ
สารอาหารสำคัญที่นิยมนำมาใส่ในอาหารเสริมไบโอตินเพื่อบำรุงผมมากที่สุด คือ สังกะสีหรือซิงค์ (Zinc) ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผมและเล็บ โดยมีส่วนสำคัญต่อการสร้างเซลล์ใหม่ รวมถึงซ่อมแซมผมและเล็บที่อ่อนแอให้เจริญเติบโตและแข็งแรงมากขึ้น นอกจากนี้ ยังวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ ที่ช่วยบำรุงผมในอาหารเสริมไบโอตินได้ ยกตัวอย่างเช่น

ซีลีเนียม ที่ช่วยกระตุ้นการเติบโตของเส้นผมและช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ช่วยลดและแก้ปัญหาหนังศีรษะได้อีกด้วย เช่น อาการคัน รังแค และอาการผิวหนังอักเสบบนหนังศีรษะ
ธาตุเหล็ก ช่วยให้วงจรของรากผมเติบโตได้เป็นปกติ เส้นผมเจริญได้ดี ลดอาการร่วงผิดปกติและงอกช้า เนื่องจากสารอาหารไปเลี้ยงเซลล์รากผมไม่เพียงพอ
วิตามินซี ช่วยลดการอักเสบและการถูกทำลายของเซลล์จากสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เส้นผมหงอกเร็วขึ้นและร่วงมากขึ้น
2

สำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงผิวและผมโดยรวม เลือกอาหารเสริมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของไบโอตินเป็นตัวเสริมรอง

หากต้องการบำรุงทั้งผิวพรรณ เส้นผมและเล็บ อาจจะเลือกอาหารเสริมไบโอตินที่มีสารอาหารอื่น ๆ เสริมเพิ่มเติม เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด โดยเลือกได้ตามหลักการดังนี้

เลือกอาหารเสริมที่ชูเรื่องผิวพรรณและมีส่วนผสมของไบโอตินเป็นตัวเสริม

เลือกอาหารเสริมที่ชูเรื่องผิวพรรณและมีส่วนผสมของไบโอตินเป็นตัวเสริม
สำหรับผู้ที่ต้องการเน้นการบำรุงผิว ผม และเล็บโดยรวม ไม่ได้เน้นโดยเฉพาะการบำรุงผม สามารถเลือกอาหารเสริมที่ชูเรื่องผิวพรรณและมีส่วนผสมของไบโอตินเป็นตัวเสริมได้ เนื่องจากไบโอตินเป็นสารอาหารที่พบได้มากในอาหารทั่วไปที่เรารับประทานในชีวิตประจำวัน เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่แดง ข้าวกล้อง หรือผักผลไม้ต่าง ๆ อีกทั้งยังมีปริมาณที่ควรได้รับต่อวันไม่มาก การเลือกอาหารเสริมที่บำรุงผิวและเส้นผมแต่มีไบโอตินเป็นส่วนผสมรองจึงถือเป็นทางเลือกที่ดี เช่น เลือกอาหารเสริมคอลลาเจนที่มีส่วนผสมของไบโอตินเสริม เป็นต้น เพราะจะได้การบำรุงที่ครบถ้วนและสมดุลในเม็ดเดียว

เลือกอาหารเสริมไบโอตินที่ผสมวิตามินซี ซิงค์ หรือส่วนผสมด้านบำรุงผิวอื่น ๆ เพิ่มเติม

เลือกอาหารเสริมไบโอตินที่ผสมวิตามินซี ซิงค์ หรือส่วนผสมด้านบำรุงผิวอื่น ๆ เพิ่มเติม
สำหรับคนที่ยังต้องการจะซื้ออาหารเสริมที่มีไบโอตินเป็นตัวหลัก แต่ต้องการบำรุงผิวเพิ่มเติมด้วย ก็ควรเลือกสูตรที่มีส่วนผสมอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย เช่น

วิตามินเอ ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดโอกาสการเกิดสิว ผิวอักเสบ ลดปัญหาผิวแห้งหยาบ 
แอล-ซีสเตอีน หรือ L-Cysteine เป็นกรดอะมิโนซึ่งทำหน้าที่ในการช่วยดูดซับสารพิษในร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณผิว ขน และเส้นผม ซึ่งเป็นจุดที่ต้องสัมผัสกับมลภาวะมาก
วิตามินซี ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส มีสุขภาพผิวแข็งแรงขึ้น
3

เลือกรูปแบบอาหารเสริมไบโอตินที่ค่อย ๆ ดูดซึม ทำให้ได้รับวิตามินอย่างเต็มที่

เลือกรูปแบบอาหารเสริมไบโอตินที่ค่อย ๆ ดูดซึม ทำให้ได้รับวิตามินอย่างเต็มที่
รูปแบบของอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของไบโอตินในปัจจุบันมีดังต่อไปนี้

แบบเม็ด สามารถรับประทานและละลายน้ำได้ง่าย การดูดซึมดี แต่ถ้าปริมาณต่อเม็ดสูง เมื่อละลายแล้วร่างกายอาจดูดซึมไม่หมดทำให้ถูกขับทิ้งไป
แบบแคปซูล พัฒนาให้มีการค่อย ๆ ปลดปล่อยไบโอตินออกมา ทำให้สามารถดูดซึมได้มีปริมาณมากขึ้น นับเป็นรูปแบบอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่ก็จะมีราคาที่สูงขึ้น
แบบเยลลี่ มักผสมกับสารอาหารอื่น ๆ อีกหลายชนิด ช่วยให้ได้รับสารอาหารครบถ้วน แต่รูปแบบเยลลี่อาจได้รับความร้อนในการผลิตซึ่งอาจจะทำให้ไบโอตินเสื่อมสภาพได้บางส่วน

สำหรับผู้ที่ต้องการเน้นบำรุงเรื่องผม ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาผมร่วง เส้นผมเล็กขาดการบำรุง ขอแนะนำอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของไบโอตินผสมซิงค์ (Biotin+Zinc) ในรูปแบบแคปซูล เพราะแคปซูลจะค่อย ๆ ปล่อยไบโอตินออกมาบำรุงได้ครบวงจรของเส้นผม ทั้งช่วยบำรุงรากผม ช่วยให้วงจรการงอกใหม่เป็นปกติและทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น
4

สำหรับผู้ที่กำลังตั้งครรภ์และมีโรคประจำตัว เลือกอาหารเสริมไบโอตินที่มีปริมาณไม่เกิน 30 ไมโครกรัม/วัน

สำหรับผู้ที่กำลังตั้งครรภ์และมีโรคประจำตัว เลือกอาหารเสริมไบโอตินที่มีปริมาณไม่เกิน 30 ไมโครกรัม/วัน
ไบโอตินในหญิงตั้งครรภ์มีประโยชน์มากกว่าแค่การบำรุงผิว ผม หรือเล็บ เพราะยังมีส่วนช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ปวดกล้ามเนื้อจากการต้องรับน้ำหนักทารกในครรภ์ ลดความเสี่ยงของการเป็นโรคเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ รวมทั้งยังลดอาการซึมเศร้า เหนื่อยง่าย อ่อนเพลียและนอนไม่หลับได้อีกด้วย

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวนั้นก็สามารถรับประทานไบโอตินได้โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หากรับประทานในปริมาณที่ไม่เกินที่แนะนำต่อวัน 30 ไมโครกรัม เพราะในปัจจุบันยังไม่ค่อยพบว่าไบโอตินออกฤทธิ์ตีกับยาโรคประจำตัวหรือยาต่าง ๆ จึงสามารถทานเสริมได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตาม หากต้องการทานอาหารเสริมที่มีปริมาณไบโอตินสูง ขอแนะนำให้คนกลุ่มนี้ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อน
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

10 ไบโอติน ยี่ห้อไหนดี บํารุงผม เล็บ ผิว ลดผมร่วง

หลังจากที่เราทราบถึงประโยชน์ของไบโอตินและวิธีการเลือกอาหารเสริมไบโอตินที่เหมาะสมแล้ว เรายังมี 10 อาหารเสริมไบโอติน จากหลายยี่ห้อดังมาแนะนำกันอีกด้วย โดยมีทั้งแบบเม็ดแคปซูลและลูกอมเยลลี่ให้เลือก
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน

คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ไบโอติน Biotin-Zinc

คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไบโอติน Biotin-Zinc  1

329 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมการบำรุงด้วยซิงก์ ลดผมขาดหลุดร่วง เล็บแข็งแรง ลดผื่น

Blackmores

ไบโอติน Biotin H+

Blackmores ไบโอติน Biotin H+ 1

628 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รวมวิตามินจำเป็น บำรุงสุขภาพผม มอบหนังศีรษะ-เล็บแข็งแรง

Nectapharma

ไบโอติน Nectahair Pelatin

Nectapharma ไบโอติน Nectahair Pelatin  1

890 บาท

ราคาสูง

ช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ลดเล็บเปราะง่าย สารสกัดธรรมชาติ

Dr.Pong

ไบโอติน ANA-X 30

Dr.Pong  ไบโอติน ANA-X 30 1

495 บาท

ราคาปานกลาง

บำรุงผม ลดการอักเสบ ผมงอกใหม่สุขภาพดี หนังศีรษะไม่แห้ง

InterCare

ไบโอติน Biotin+Z

InterCare  ไบโอติน Biotin+Z 1

169 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลดผมขาดหลุดร่วง เพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกาย บำรุงผมผิวเล็บ

DHC

ไบโอติน Collagen Gummy

DHC ไบโอติน Collagen Gummy 1

258 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รสชาติอร่อย ทานได้ทุกวัย ช่วยลดสิว ผิวพรรณสวย ผมแข็งแรง

Clover Plus

ไบโอติน Biotin Plus Vitamin & Mineral

Clover Plus  ไบโอติน Biotin Plus Vitamin & Mineral 1

129 บาท

ราคาต่ำ

สารสกัด 13 ชนิด ผิวแข็งแรง เสริมการเจริญเติบโตเซลล์รากผม

Smooth Life

ไบโอติน Biotin&Zinc

Smooth Life  ไบโอติน Biotin&Zinc  1

610 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บำรุงผม-เล็บให้แข็งแรง เม็ดเล็กทานง่าย ลดปัญหาผมงอกไว

Neocell

ไบโอติน Super Collagen + C

Neocell  ไบโอติน Super Collagen + C 1

458 บาท

ราคาปานกลาง

ผิวพรรณกระชับ กระตุ้นให้เส้นผมงอกใหม่ ปราศจากกลูเตน

Gemi

ไบโอติน Biotin Gummy

Gemi  ไบโอติน Biotin Gummy 1

790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผสมวิตามินซี-อี ให้ผมแข็งแรง ผิวสวยสุขภาพดี ทานง่าย อร่อย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไบโอติน Biotin-Zinc

ไบโอติน Biotin-Zinc  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
329 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
329 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมการบำรุงด้วยซิงก์ ลดผมขาดหลุดร่วง เล็บแข็งแรง ลดผื่น

หากใครกำลังมองหาอาหารเสริมคุณภาพดีราคาเป็นมิตร ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Biotin-Zinc จากคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นอีกหนึ่งอาหารเสริมไบโอตินที่ได้รับความนิยม มาพร้อมการรับรองมาตรฐานและความปลอดภัยจากอย. ซึ่งใน 1 เม็ดอุดมไปด้วยปริมาณดี-ไบโอติน 150 มก. มอบสรรพคุณป้องกันหนังศีรษะล้าน, กระตุ้นการสร้างเคราติน, ช่วยฟื้นบำรุงถึงรากผม แถมยังมีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการปวดเมื่อยและลดผดผื่นคันต่าง ๆ


ที่สำคัญ ยังมีส่วนผสมของซิงค์อะมิโนคีเลตถึง 75 มก. เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของเล็บ, เพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผม, ลดเส้นผมขาดหลุดร่วง, ลดอาการอักเสบ และควบคุมปัญหาการเกิดสิวอุดตัน โดยทางแบรนด์แนะนำให้รับประทานวันละ 1 เม็ด พร้อมอาหารมื้อเช้า

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
ราคาอ้างอิง
628 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รวมวิตามินจำเป็น บำรุงสุขภาพผม มอบหนังศีรษะ-เล็บแข็งแรง

Blackmores เป็นหนึ่งในแบรนด์อาหารเสริมคุณภาพดีที่มีความปลอดภัยและได้รับการไว้ใจจากทั่วโลก โดย Biotin H+ ประกอบไปด้วยสารอาหารสำคัญไว้ในเม็ดเดียว โดยมีไบโอติน 150 มคก. ช่วยกระตุ้นการสร้างเคราติน ลดภาวะผมขาดหลุดร่วง เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผมและเล็บ พร้อมทั้งมีส่วนช่วยเรื่องบำรุงผิว ต้านการอักเสบ และเพิ่มภูมิต้านทานด้วยวิตามินซีและวิตามินอีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ


นอกจากมีส่วนผสมของซีลีเนียมและซิงค์ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับเส้นผม บำรุงสุขภาพหนังศีรษะ และกระตุ้นให้ผมงอกขึ้นใหม่แล้ว ยังมาพร้อมส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดหญ้าหางม้า, ชาขาว, พริก, ข้าวฟ่าง และสาหร่ายเคลป์แห้ง ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี

Nectapharmaไบโอติน Nectahair Pelatin

ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาสูง

ช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ลดเล็บเปราะง่าย สารสกัดธรรมชาติ

อาหารเสริม Nectapharma Nectahair เป็นอีกหนึ่งอาหารเสริมวิตามินที่มีผลวิจัยมากมายช่วยจบปัญหาผมร่วงและหนังศีรษะล้าน มาในรูปแบบเม็ดอัดแน่นไปด้วยสารสกัดธรรมชาติทั้งสารสกัดจากถั่วเหลือง, พริก, หญ้าหางม้า, เมล็ดข้าวฟ่าง รวมถึงคอลลาเจนจากปลาทะเล ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับเส้นผม รากผม และหนังศีรษะ ชะลอการเกิดผมหงอก รวมถึงลดฮอร์โมน DHT ที่เป็นสาเหตุหลักของเส้นผมขาดหลุดร่วง


ที่สำคัญ มีส่วนผสมของไบโอติน, แอล-ซิสเตอีน, ไลซีน, ธาตุเหล็ก, เมไทโอนีน, วิตามินเอ, ซี, อี และบีต่าง ๆ มอบสรรพคุณเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน, ลดเล็บเปราะง่าย, แก้ปัญหาผมบาง พร้อมคงความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ นอกจากนี้ ยังหมดห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะได้รับรองมาตรฐานการผลิตจาก GMP, HACCP, ISO 9001 และอย.

Dr.Pong ไบโอติน ANA-X 30

ราคาอ้างอิง
495 บาท
ราคาปานกลาง

บำรุงผม ลดการอักเสบ ผมงอกใหม่สุขภาพดี หนังศีรษะไม่แห้ง

แบรนด์ Dr.Pong ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์อาหารเสริมที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีการแจ้งผลวิจัยในการทานอาหารเสริมอย่างชัดเจน โดยอาหารเสริม ANA-X 30 เป็นสูตรที่ดูแลและบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงจนถึงแกนผม บอกลาผมร่วง เล็บเปราะง่าย และผมยาวช้าด้วยส่วนผสมของไบโอติน 75 มคก. ซีลีเนียม 35 มคก. ซิงค์ 7.5 มก. รวมถึงมีวิตามินดีและแอล-เมไทโอนีนช่วยเสริมสร้างโปรตีนและลดการอักเสบที่หนังศีรษะ


นอกจากนี้ ยังอัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากแอปเปิล สนหางม้า และเมล็ดแฟลกซ์ช่วยให้เส้นผมที่เกิดใหม่มีสุขภาพดีขึ้น หนังศีรษะไม่แห้ง และส่งเสริมการเจริญและสร้างความแข็งแรงของเส้นผมอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีวิธีการรับประทานวันละ 2 แคปซูลหลังอาหารเช้า

InterCare ไบโอติน Biotin+Z

ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลดผมขาดหลุดร่วง เพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกาย บำรุงผมผิวเล็บ

นอกจากอาหารเสริม InterCare Biotin Z Plus จะมีส่วนผสมของดีไบโอติน ซีลีเนียม และซิงค์ที่มีส่วนช่วยเรื่องลดปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผม, บำรุงผิวหนัง, เสริมความแข็งแรงให้กับรากผม และลดการเกิดผมหงอกก่อนวัยแล้ว ยังมาพร้อมกับแอลเมไทโอนีนและสารสกัดถั่วเหลืองในปริมาณ 100 มก. ช่วยกระตุ้นสร้างเซลล์ผิวใหม่, ยับยั้งการหดตัวของเส้นผม พร้อมต้านการทำงานของฮอร์โมนที่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้รากผมอ่อนแอและศีรษะล้าน


อีกทั้งยังมีส่วนผสมจากวิตามินซี, เอ, อี, บี 2 และบี 5 ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระเพิ่มภูมิต้านทาน, ช่วยลดเลือนริ้วรอย, เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวพรรณ, ป้องกันการเกิดสิว รวมถึงมีโฟลิก อิโนซิทอล และคอปเปอร์ ช่วยป้องกันผื่นผิวหนังอักเสบ เพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบประสาทและระบบขับถ่ายอีกด้วย

DHCไบโอติน Collagen Gummy

ราคาอ้างอิง
258 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รสชาติอร่อย ทานได้ทุกวัย ช่วยลดสิว ผิวพรรณสวย ผมแข็งแรง

สำหรับใครกำลังมองหาอาหารเสริมบำรุงร่างกายที่ทานง่าย หยิบทานสะดวก และมีรสชาติไม่ขม ลองพิจารณาอาหารเสริม Bestural x DHC Collagen Gummy ที่เป็นคอลลาเจนในรูปแบบเยลลี่กลิ่นสตรอว์เบอร์รีที่มีรสชาติหวานอร่อยจากน้ำสตรอว์เบอร์รีรี่แท้จึงทำให้เคี้ยวเพลิดเพลิน ประกอบด้วยคอลลาเจนจากประเทศญี่ปุ่น 1,000 มก. ซึ่งป้องกันไม่ให้ผิวเสื่อมสภาพและลดความหยาบกร้านของผิว


อีกทั้งยังมีส่วนผสมของวิตามินซีช่วยสร้างภูมิต้านทาน, บำรุงผิวพรรณ, ลดอาการอักเสบ และลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ส่วนไบโอตินมอบสรรพคุณช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้แข็งแรง, ป้องกันผมหงอก, ลดการเปราะแตกของเล็บ, บรรเทาอาการผื่นผิวหนัง รวมถึงมีวิตามินบี 12 ที่มีความสำคัญต่อการสร้างเม็ดเลือดแดงและช่วยลดความเครียด โดยมีวิธีรับประทาน วันละ 2 เม็ดขณะท้องว่าง

Clover Plus ไบโอติน Biotin Plus Vitamin & Mineral

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาต่ำ

สารสกัด 13 ชนิด ผิวแข็งแรง เสริมการเจริญเติบโตเซลล์รากผม

ใครที่กำลังประสบปัญหาผมยาวช้า เส้นผมหลุดร่วงบ่อยหรือเล็บเปราะง่าย ขอแนะนำแบรนด์ Clover Plus Biotin Plus Vitamin & Mineral ที่เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คิดค้นแคปซูลที่มีวิตามินและแร่ธาตุ 13 ชนิดเพื่อดูแลหนังศีรษะ บำรุงเส้นผมและผิวพรรณอย่างครอบคลุม ประกอบด้วยส่วนผสมของดีไบโอติน ซิงค์ และซีลีเนียมช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเซลล์รากผม เสริมสร้างโครงสร้างของเคราติน และช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงเปราะขาดง่าย


นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของแอลเมไทโอนีนและสารสกัดถั่วเหลือง 100 มก., โฟลิก, อิโนซิทอล และแคลเซียมเพื่อช่วยเสริมสร้างการทำงานในการซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ พร้อมอุดมไปด้วยสารบำรุงเส้นผมผิวหนังและเล็บทั้งสารต้านอนุมูลอิสระอย่างวิตามินเอ, ซี, อี บี 2 ซึ่งต่างก็มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมให้เงางามไม่แตกปลาย ต้านอนุมูลอิสระ และบำรุงให้ผิวแลดูกระจ่างใส

Smooth Life ไบโอติน Biotin&Zinc

ราคาอ้างอิง
610 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บำรุงผม-เล็บให้แข็งแรง เม็ดเล็กทานง่าย ลดปัญหาผมงอกไว

ผู้ที่เริ่มมีปัญหาเส้นผมขาดร่วงจากความเครียดหรือเล็บแห้งเปราะบาง อาหารเสริม Smooth Life Biotin & Zinc เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ ประกอบด้วยไบโอตินที่มีสรรพคุณกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม บำรุงเล็บให้ไม่เปราะง่าย ลดปัญหาผมหงอกก่อนวัย ลดปัญหาเส้นผมเปราะบางจนขาดหลุดร่วงง่าย พร้อมทั้งมีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมันจึงลดการสะสมตัวของคอเลสเตอรอล


อีกทั้งยังเสริมประสิทธิภาพการทำงานของไบโอตินด้วยซิงค์ที่มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นการเจริญเติบโตให้เส้นผมมีสุขภาพดีและแข็งแรง ลดการเปลี่ยนฮอร์โมนเพศ DHT ที่เป็นสาเหตุของผมร่วงจากพันธุกรรม รวมถึงบรรเทาอาการสิวอักเสบหรือผื่นผิวหนัง อย่างไรก็ตาม ทางแบรนด์แนะนำว่าเด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน

Neocell ไบโอติน Super Collagen + C

ราคาอ้างอิง
458 บาท
ราคาปานกลาง

ผิวพรรณกระชับ กระตุ้นให้เส้นผมงอกใหม่ ปราศจากกลูเตน

เรียกได้ว่าอาหารเสริม Neocell Super Collagen + C จากสหรัฐอเมริกาเป็นอาหารที่ครบจบทั้งดูแลผิวพรรณและบำรุงเส้นผมในเม็ดเดียว ประกอบด้วยคอลลาเจนชนิดที่ 1 และ 3 มอบสรรพคุณกระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์เซลล์ใหม่ บำรุงผิวพรรณกระชับเต่งตึง ชะลอการเกิดริ้วรอยและผมหงอก เสริมด้วยวิตามินซีที่มีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระและเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน


ในส่วนของไบโอตินมีปริมาณ 1,200 มคก. มีส่วนช่วยในการกระบวนการเผาผลาญ ลดปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผม พร้อมทั้งกระตุ้นให้รากผม เส้นผม และเล็บสุขภาพดีขึ้น นอกจากนี้ ยังไม่มีส่วนผสมของถั่วเหลือง, ข้าวสาลี, แลคโตส, กลูเตน รวมถึงสารแต่งกลิ่นสังเคราะห์ อย่างไรก็ตาม ทางแบรนด์แนะนำว่าควรรับประทานอาหารเสริมขณะท้องว่าง

Gemi ไบโอติน Biotin Gummy

ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผสมวิตามินซี-อี ให้ผมแข็งแรง ผิวสวยสุขภาพดี ทานง่าย อร่อย

Gemi Biotin Gummy เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการเสริมสุขภาพดี มีเส้นผมและเล็บที่แข็งแรง รวมถึงช่วยบำรุงผิวพรรณ มาในรูปแบบเยลลี่เม็ดเล็กที่มีรสชาติอร่อย อุดมไปด้วยไบโอตินที่มีความเข้มข้นสูง 1,250 มคก. จึงมอบสรรพคุณกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญไขมันและโปรตีน บำรุงระบบประสาท พร้อมทั้งเสริมเคราตินในการบำรุงลึกถึงระดับเซลล์ ให้โครงสร้างเส้นผมแข็งแรง


อีกทั้งสูตรนี้ยังมีส่วนผสมของวิตามินซีและวิตามินอีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระมีส่วนช่วยในการลดการอักเสบ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน พร้อมทั้งช่วยบำรุงผิวพรรณให้แข็งแรง นอกจากนี้ ยังได้รับการรับรองมาตรฐานของ GMP และอย. รวมถึงผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ Non-GMOs ปราศจากกลูเตน และผู้ที่ทานมังสวิรัติสามารถทานได้

อาหารเสริมไบโอติน กินตอนไหนดีที่สุด

อาหารเสริมไบโอติน กินตอนไหนดีที่สุด

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการรับประทานอาหารเสริมไบโอตินคือ ตอนท้องว่าง เช่น ก่อนอาหารเช้าหรือหลังจากตื่นนอน เนื่องจากอาหารประเภทโปรตีนบางชนิด อย่างสารอาหารที่มักพบในไข่ขาวจะเข้าไปลดการดูดซึมของไบโอตินได้ นอกจากนี้ ยังสามารถรับประทานแบบต่อเนื่องยาวนานได้ เพราะไบโอตินเป็นวิตามินละลายได้ดีในน้ำ ขับออกจากร่างกายได้ง่าย จึงไม่ค่อยพบการสะสมและเกิดพิษภายในร่างกาย แต่ขอแนะนำให้รับประทานตามขนาดที่กำหนดเพื่อความปลอดภัย


ในส่วนของผลข้างเคียงนั้น โดยทั่วไปแล้วจะไม่ค่อยพบผลข้างเคียงจากการทานไบโอตินเสริม แต่ผู้ที่ทานไบโอตินมากเกินไปอาจทำให้มีการอาเจียน แน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก หรือเกิดผื่นขึ้น และในกรณีที่แพ้อย่างรุนแรง ควรรีบพบแพทย์ทันที

บทส่งท้าย

การทานไบโอตินนอกจากจะต้องทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนแล้ว แนะนำว่าควรทานให้ครบปริมาณตามที่ฉลากแนะนำ รวมถึงควรใส่ใจในคำเตือนต่าง ๆ อย่างรอบคอบ เพื่อที่คุณจะได้รับประโยชน์จากการทานไบโอตินอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็ช่วยลดโอกาสเกิดผลข้างเคียงจากการทานเกินขนาดหรือทานผิดวิธีด้วยนั่นเอง ทั้งนี้ในกรณีที่ตั้งครรภ์ อยู่ในระหว่างทานยาตัวอื่น มีโรคประจำตัว แนะนำว่าควรปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ เพื่อความปลอดภัยก่อนทาน

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 ไบโอติน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บํารุงผม เล็บ ผิว ลดผมร่วง

ค้นหาตามหมวดหมู่