mybest
ยางกัด

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ ยางกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่มีสารพิษ ปลอดภัยสําหรับทารก
  • 10 อันดับ ยางกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่มีสารพิษ ปลอดภัยสําหรับทารก 1
  • 10 อันดับ ยางกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่มีสารพิษ ปลอดภัยสําหรับทารก 2
  • 10 อันดับ ยางกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่มีสารพิษ ปลอดภัยสําหรับทารก 3
  • 10 อันดับ ยางกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่มีสารพิษ ปลอดภัยสําหรับทารก 4
  • 10 อันดับ ยางกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่มีสารพิษ ปลอดภัยสําหรับทารก 5

10 อันดับ ยางกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่มีสารพิษ ปลอดภัยสําหรับทารก

ในช่วงที่ฟันของเด็กทารกเริ่มขึ้นนั้น เด็ก ๆ จะเริ่มอยากกัด อยากเคี้ยวสิ่งของต่าง ๆ รอบตัว คุณพ่อคุณแม่จึงต้องหาซื้อยางกัดสำหรับเด็ก ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เด็กหายคันฟันหรือยากเคี้ยวแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของฟันและสร้างพัฒนาการให้กับเด็กได้อีกด้วย ในปัจจุบันยางกัดมีมากมายหลายแบบและหลากรูปทรงทั้งผลไม้ สัตว์ต่าง ๆ หรือยางสีสันสดใสเพื่อช่วยดึงดูดเด็ก ๆ ได้ดีอีกด้วย

วันนี้เราจึงนำข้อมูลวิธีการเลือกยางกัดสำหรับเด็กที่มาพร้อมคำแนะนำจากกุมารแพทย์ อีกทั้งมี 10 อันดับ ยางกัดสำหรับเด็ก หลากหลายสีสันและรูปแบบที่รับรองได้ว่าปลอดภัย ไม่มีสารพิษ ช่วยเสริมพัฒนาการของเด็ก ๆ ได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยมีทั้งวัสดุยางธรรมชาติและยางซิลิโคนมาให้เลือกกันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/04/2023
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2557 และได้รับวุฒิบัตรสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ.ศ. 2563 มีประสบการณ์ในเขียนบทความและให้ความรู้ผ่านคลิปวีดีโอในเพจด้านสุขภาพ และประสบการณ์การทำงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ทั้งการตรวจคนไข้ เป็นวิทยากรด้านกุมารฯ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเลี้ยงดูแลโรคแก่แม่และเด็กในโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ได้รับรางวัลตั้งแต่สมัยเรียน คือ รางวัลนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ดีเด่นภาควิชากุมารฯ เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ใช้ทุนแผนกกุมารฯ (แพทย์พี่เลี้ยงกุมาร) ณ โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2559 - 2560 และได้รับรางวัลแพทย์ประจำบ้านกุมารฯ ดีเด่นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562 นอกจากนี้ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ดังนี้ - Tanaanunmongkol P, Phunsujaritthai P. ความแม่นยำของการใช้ Chest x-ray ในการดูตำแหน่งสายสวนสะดือ เปรียบเทียบการใช้สูตร ของ Shukla และ Dunn-method โดย Ultrasound (The Accuracy of Chest x-ray to Assess Umbilical Venous Catheter Position Compare between Shukla Formula and Dunn-method by Ultrasound). Thai Journal of Pediatrics. 2017;56(3):195-9. - Phuakpet K, Sanpakit K, Tanaanunmongkol P, Veerakul G, Vathana N, Narkbunnam N, Laohapansang M, Chuangsuwanich T. Survival and Treatment Outcome in Pediatric Hepatoblastoma: The Firstreport from Thailand. The Southeast Asian Journal of Tropical Medicine and Public Health.2017;48(2):161-172. - รางวัลผลงานวิจัยชมเชย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Tanaanunmongkol P. การศึกษาชนิดของนมที่ทารกน้ำหนักตัวน้อยมากได้รับภายหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล (Type of Post-Discharge Infant Feeding in Very-Low Birthweight Infants), Department of Pediatrics, Faculty of Medicine Siriraj Hospital, Mahidol University, Bangkok, Thailand นอกเหนือไปจากผลงานทางด้านวิชาการและการประกอบวิชาชีพในปัจจุบันแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ปกครอง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงบุคคลที่สนใและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงเด็กในทุก ๆ ด้านเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตรอบด้าน ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : t.pongwut@gmail.com

ประวัติของ นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
…อ่านต่อ
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)

คุณกิ๊ฟเรียนจบ MBA จาก Colorado Technical University, USA และมีประสบการณ์การทำงานในสายงาน Marketing หลากหลายธุรกิจ รวมไปถึงงาน Product Manager ของธุรกิจไม้ปาติเคิล MDF บอร์ดที่ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ เช่น Index living Mall, Modernform, SB Furniture และ Maica ทำให้คุณกิ๊ฟมีประสบการณ์และความรู้ในด้านเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษ ปัจจุบันคุณกิ๊ฟเป็นคุณแม่ลูก 1 จึงมีความสนใจในเรื่องราวของแม่และเด็กเป็นพิเศษ และด้วยสายงานที่เคยทำจึงชอบศึกษาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคและบริโภคทั่วไป รวมทั้งอ่านรีวิวสินค้าของแม่และเด็กในเวลาว่างอยู่ตลอด นอกจากนี้ คุณกิ๊ฟยังผ่านประสบการณ์ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพประเภทต่าง ๆ ให้กับลูกอีกด้วย

ประวัติของ ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ยางกัดสำหรับเด็กคืออะไร

ยางกัดสำหรับเด็กคืออะไร

ยางกัด (Teether) คือ วัสดุนิ่มที่มีไว้ให้ทารกกัดเพื่อลดอาการหมั่นเขี้ยวในช่วงเวลาที่ฟันกำลังขึ้น โดยทารกจะมีพัฒนาการเรียนรู้ด้านการใช้ปากและฟันมากขึ้นเมื่ออายุประมาณ 3 เดือน เริ่มหยิบสิ่งของเข้าปากได้ประมาณ 4 เดือน และฟันน้ำนมซี่แรกจะเริ่มขึ้นในช่วงอายุ 4 - 6 เดือน ทารกที่กำลังมีฟันขึ้นอาจมีอาการปวดเหงือก อยากกัดสิ่งของรอบข้าง มีน้ำลายไหลมากขึ้น ดูดนิ้วบ่อย หงุดหงิด ร้องกวน และไม่ยอมทานอาหารหรือนม


นอกจากเราจะใช้ยางกัดสำหรับเด็กเพื่อทุเลาอาการข้างต้นแล้ว เรายังสามารถประคบเย็น ให้รับประทานนมที่แช่เย็น หรือทานยาแก้ปวดโดยต้องผ่านการปรึกษาจากกุมารแพทย์ก่อนเสมอ


ทารกบางรายอาจมีฟันตั้งแต่เกิด (Predeciduous Teeth, Neonatal Teeth) คือ ฟันซี่เล็ก ๆ ประมาณ 1 หรือ 2 ซี่ บริเวณด้านหน้าของกระดูกขากรรไกรล่างหรือที่บางคนเรียกว่า ฟันกระต่าย ซึ่งฟันชนิดนี้ไม่เหมือนกับกันน้ำนม เพราะมีแต่ตัวฟัน ไม่มีรากฟัน และไม่มีอาการข้างต้น ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ยางกัดในช่วงอายุแรกเกิดนี้

วิธีการเลือกยางกัดสำหรับเด็ก

เมื่อรู้แล้วว่ายางกัดคืออะไร ต่อไปเรามาเข้าสู่เนื้อหาส่วนแรกกันดีกว่าครับ โดยเราได้แยกวิธีการเลือกออกเป็นข้อ ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการอ่านและการทำความเข้าใจครับ

1

เลือกวัสดุยางกัดสำหรับเด็กโดยเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

เลือกวัสดุยางกัดสำหรับเด็กโดยเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก
เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เด็ก ๆ ต้องกัด จึงสัมผัสกับร่างกายโดยตรง ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรเช็คว่าวัสดุที่ทำมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน

พลาสติก TPE

ยางกัดสำหรับเด็กส่วนใหญ่ทำมาจาก TPE (Thermoplastic Elastomer) ซึ่งเป็นโพลิเมอร์ที่มีความยืดหยุ่นคล้ายยาง ขึ้นรูปง่าย ทนทาน และสามารถหาซื้อได้ง่าย ทั้งยังมีราคาถูก แต่มีข้อเสีย คือ อาจเปลี่ยนรูปได้เมื่อสัมผัสความร้อนหรือใช้เป็นระยะเวลานาน อีกทั้งยังมีรูปทรงและสีสันที่น้อยกว่าแบบอื่น ๆ วัสดุของยางกัดสำหรับเด็กที่เราควรหลีกเลี่ยง คือ PVC, Vinyl, Phthalates, BPA, Latex, Cadmium, Antimony และตะกั่ว

ซิลิโคนและยางจากธรรมชาติ

ซิลิโคน เป็นอีกวัสดุหนึ่งที่ได้รับความนิยม เพราะมีรูปทรงและพื้นผิวที่หลากหลาย นุ่ม ใช้นวดเหงือกได้ ไม่เสียรูปทรงง่าย ทนความร้อน โดยอาจเลือกซิลิโคนเกรดอาหารหรือทางการแพทย์เพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ส่วนยางจากธรรมชาติเป็นอีกวัสดุทางเลือกหนึ่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังไม่เป็นอันตรายกับเด็ก คุณสมบัติคล้ายกับซิลิโคน มีความปลอดภัยสูง

ไม้และข้าว

นอกจากยางและพลาสติกที่กล่าวมาแล้วอีกวัสดุที่ถูกใช้ทำยางกัดคือ “ไม้และข้าว” โดยมีสีสัน ลักษณะภายนอกที่ปลอดภัยและอ่อนโยนกับสุขภาพปาก มีสารเจือปนน้อย ปลอดภัยสูง เหมาะกับคุณพ่อคุณแม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพหรือนิยมใช้ของใช้ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติมากเป็นพิเศษ โดนอาจเลือกซื้อสินค้าที่ไม่มีเหลี่ยมคม ได้รับการรับรองการผลิตและมาตรฐานต่าง ๆ

ข้อเสียสำหรับประเภทนี้คือ เรื่องของความชื้นที่อาจก่อให้เกิดเชื้อราหรือแบคทีเรียสะสม โดยทำความสะอาดให้สะอาดและตากให้แห้งสนิท และเป็นรอยขีดขูดง่ายเมื่อถูกฟันที่เริ่มแข็งแรงแล้วกัด และไม่สามารถนำไปต้มในน้ำเดือดหรือล้างด้วยน้ำยาล้างจานเพื่อฆ่าเชื้อโรคได้ ดังนั้นจึงควรศึกษาวิธีเก็บรักษาให้ดีเสียก่อนจะซื้อด้วย
2

คำนึงถึงวิธีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคของยางกัดสำหรับเด็ก

คำนึงถึงวิธีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคของยางกัดสำหรับเด็ก
อ้างอิง:istockphoto.com

เราสามารถล้างทำความสะอาดยางกัดสำหรับเด็กได้ด้วยน้ำยาล้างจานหรือน้ำยาล้างขวดนม อาจใช้ความร้อนร่วมด้วย เช่น การลวกน้ำร้อนหรือเข้าไมโครเวฟ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราควรทำความสะอาดตามที่ระบุไว้ในแต่ละยี่ห้อ เพราะวัสดุแต่ละประเภทมีวิธีการดูแลที่แตกต่างกัน เช่น ยางกัดที่ผลิตจากยางธรรมชาติบางรุ่น ไม่ควรนำไปแช่น้ำ เพราะอาจก่อให้เกิดความชื้นและราได้ ส่วนยางกัดสำหรับเด็กที่ทำจากไม้หรือข้าว ควรระมัดระวังเรื่องความชื้นและตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอว่ามีราหรือรอยชำรุดที่แหลมคมหรือไม่

3

เลือกยางกัดสำหรับเด็กจากลักษณะที่ดึงดูดให้เด็ก ๆ อยากเล่น

เลือกยางกัดสำหรับเด็กจากลักษณะที่ดึงดูดให้เด็ก ๆ อยากเล่น
อ้างอิง:istockphoto.com

เราควรเลือกยางกัดสำหรับเด็กที่มีลักษณะดึงดูดดังต่อไปนี้


  • มีสีสันสดใส เพราะทารกอายุ 2 เดือนขึ้นไปจะมองสีสันได้หลากหลายมากขึ้น สีจะช่วยสร้างความสนใจให้กับเด็ก
  • รูปทรงที่จับง่าย เช่น ทรงวงกลม และขนาดของยางกัดไม่ควรเล็กเกินไปเพราะทารกอาจนำเข้าปากรับประทานได้
  • มีเสียง เช่น มีน้ำหรือกระดิ่งด้านในที่เมื่อเคลื่อนไหวหรือเขย่าจะเกิดเสียง เพราะสามารถใช้เป็นอุปกรณ์พัฒนาการเล่นหรือกล้ามเนื้อคอในการหันหาเสียง รวมทั้งฝึกกล้ามเนื้อมือในการคว้า เขย่า บีบ กำ ได้อีกด้วย
  • ผิวสัมผัสไม่เรียบเกินไป เพราะทารกเริ่มเรียนรู้และสนใจวัสดุที่มีผิวสัมผัส เช่น ความหยาบ ขรุขระ หากผิวสัมผัสมีความเรียบลื่นจะหยิบจับได้ลำบากและอาจไม่ดึงดูดทารกให้ใช้
4

เลือกแบบสร้อยหรือกำไลข้อมือเพื่อความสะดวกสบาย

เลือกแบบสร้อยหรือกำไลข้อมือเพื่อความสะดวกสบาย
อ้างอิง:istockphoto.com
ล่าสุดผู้ผลิตหลายรายได้พัฒนาออกแบบยางกัดให้สามารถคล้องเป็นสร้อยคอหรือใส่เป็นกำไลข้อมือได้ โดยใส่ได้ทั้งเจ้าตัวน้อยและคุณแม่เอง ข้อดีของยางกัดสำหรับเด็กรูปทรงสร้อยหรือกำไลข้อมือ คือ พกติดตัวไปกับทารกได้ง่ายเมื่อทารกหรือเด็กเคลื่อนที่ไปมา อีกทั้งเพิ่มโอกาสและความถี่ในการใช้ ส่งผลให้กระตุ้นพัฒนาการของเด็กได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดสิ่งสกปรกและการปะปนของเชื้อโรคบนพื้นได้อีกทางหนึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับยางกัดแบบอื่นที่ต้องวางบนพื้นครับ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ยางกัดสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ไม่มีสารพิษ ปลอดภัยสำหรับทารก

เมื่อทราบแล้วว่าจะเลือกซื้อยางกัดอย่างไรให้เหมาะกับเด็ก ๆ เรายังมี 10 อันดับ ยางกัดสำหรับเด็กจากแบรนด์คุณภาพมาแนะนำ โดยมีทั้งรูปทรงผลไม้ สัตว์ต่าง ๆ หรือยางสีสันสดใสให้เลือกเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

SOPHIE LA GIRAFE

ยางกัด Sophie la girafe Gift box

SOPHIE LA GIRAFE ยางกัด Sophie la girafe Gift box 1

1,150 บาท

ราคาสูง

ยางกัดขวัญใจเด็ก ๆ เสริมสร้างพัฒนาการทั้ง 5 ด้าน งานทำมือ

2

Mombella

ยางกัด Mushroom Teether

Mombella ยางกัด Mushroom Teether 1

288 บาท

ราคาปานกลาง

ยางกัดนิ่มเกรดพิเศษ พื้นผิวเรียบ น้ำหนักเบา ผ่านมาตรฐาน มอก.

3

Richell

ยางกัด Baby Silicone Teether with Case

Richell ยางกัด Baby Silicone Teether with Case 1

390 บาท

ราคาปานกลาง

หลากหลายรูปทรง มาพร้อมกล่องเก็บพกพาง่าย ช่วยฝึกการเรียนรู้

4

DODOLOVE

ยางกัด ซิลิโคนรูปกล้วย

DODOLOVE ยางกัด ซิลิโคนรูปกล้วย 1

118 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ยืดหยุ่น บรรเทาอาการคันเหยือก สีสันสดใส ล้างง่าย ทนความร้อน

5

Chicco

ยางกัด Cooling Teether

Chicco ยางกัด Cooling Teether 1

294 บาท

ราคาปานกลาง

ยางกัดรูปเชอรี่ สีสันสว่างกระตุ้นการมองเห็น สัมผัสนุ่ม ปลอดภัย

6

Kidsme

ยางกัด Icy Teether

Kidsme ยางกัด Icy Teether 1

349 บาท

ราคาปานกลาง

ที่จับออกแบบพิเศษ มีฝาครอบป้องกันเชื้อแบคทีเรีย ทำไอศครีมได้

7

Pigeon

ยางกัด รุ่น Munch Peach Clover

Pigeon ยางกัด รุ่น Munch Peach Clover 1

319 บาท

ราคาปานกลาง

สัมผัสอ่อนโยน ปลอดภัยต่อเหงือก กระตุ้นการสัมผัสทั้ง 5 สีสดใส

8

Nuebabe

ยางกัด เขย่ามือยางกัด ปลอดสารพิษ

Nuebabe ยางกัด เขย่ามือยางกัด ปลอดสารพิษ 1

359 บาท

ราคาปานกลาง

เขย่ามีเสียง รูปทรงน่าสนใจ ลูกจับได้ถนัดมือ ยางนุ่ม ยืดหยุ่นดี

9

FIN

ยางกัด TOY-218 ยางกัดซิลิโคน

FIN ยางกัด TOY-218 ยางกัดซิลิโคน 1

175 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากซิลิโคนเกรดแพทย์ใช้ เนื้อยางนุ่ม หนึบ ทนความร้อนได้

10

CAMERA

ยางกัด Transition Teether

CAMERA ยางกัด Transition Teether 1

47 บาท

ราคาต่ำ

รูปทรงเหมาะมือ เนื้อยางนุ่ม ซิลิโคนเกรดอาหาร ใช้กับเด็กที่มีฟันได้

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SOPHIE LA GIRAFEยางกัด Sophie la girafe Gift box

ยางกัด Sophie la girafe Gift box 1
อ้างอิง:sophielagirafethailand.com
ราคาอ้างอิง
1,150 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,150 บาท
ราคาสูง

ยางกัดขวัญใจเด็ก ๆ เสริมสร้างพัฒนาการทั้ง 5 ด้าน งานทำมือ

Sophie La Girafe เป็นยางกัดสำหรับเด็กจากประเทศฝรั่งเศส ที่ได้รับความนิยมมานานตั้งแต่อดีตจนกระทั่งปัจจุบัน เนื่องจากมีน้ำหนักเบา ช่วยให้น้อง ๆ จับได้อย่างถนัดมือ สีสันสว่างสดใส สะดุดตา ช่วยกระตุ้นการมองเห็น พร้อมทั้งวัสดุที่ใช้ในการผลิตเป็นน้ำยางธรรมชาติ 100% จึงมีความปลอดภัยต่อลูกน้อย ผิวสัมผัสนุ่ม


ยางกัดยีราฟโซฟี เป็นของเล่นที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการได้ครบทั้ง 5 ด้าน เหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่แรกเกิดถึง 2 ขวบ พร้อมกันนี้ยังเป็นยางกัดที่ใช้สีฟู้ดเกรดในการผลิตจึงมีความปลอดภัย สามารถทานได้ เมื่อลูกเอาเข้าปากโดนน้ำลาย จะทำให้สีซีดลงเป็นเรื่องปกติ นอกจากนี้ยางกัดชิ้นนี้เป็นงานทำมือ จึงทำให้สีมีความเข้มไม่เท่ากัน ส่วนการทำความสะอาด สามารถใช้ผ้าชุปน้ำสะอาดหรือน้ำยาอเนกประสงค์เช็ดแล้วผึ่งลมไว้ให้แห้งสนิท

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Mombellaยางกัด Mushroom Teether

ยางกัด Mushroom Teether 1
อ้างอิง:mombella.com
ยางกัด Mushroom Teether 2
อ้างอิง:mombella.com
ยางกัด Mushroom Teether 3
อ้างอิง:mombella.com
ราคาอ้างอิง
288 บาท
ราคาปานกลาง

ยางกัดนิ่มเกรดพิเศษ พื้นผิวเรียบ น้ำหนักเบา ผ่านมาตรฐาน มอก.

ด้วยลักษณะการออกแบบให้คล้ายกับเต้านมแม่ จึงทำให้ลูกมีความคุ้นเคยและรู้สึกปลอดภัย ยางกัด Mombella จึงได้รับความนิยมสูง พร้อมทั้งเนื้อสัมผัสที่นุ่มด้วยวัสดุที่เป็นซิลิโคนเกรดนิ่มพิเศษทั้งชิ้น พื้นผิวเรียบไร้รอยต่อจึงทำให้มีความปลอดภัย และมั่นใจได้ว่าจะไม่มีชิ้นส่วนหลุดเข้าไปติดคอเด็ก


ยางกัดเห็ดมัมเบล่า นำเข้าจากประเทศอังกฤษ ผลิตด้วยกระบวนการที่ทันสมัย ผ่านการคำนวณระยะกัด และรูปทรงที่เหมาะสมกับการใช้งานของเด็กเล็ก พร้อมการคัดเลือกวัสดุคุณภาพสูง ปลอดสารพิษที่เป็นอันตราย และผ่านการรับรองมาตรฐาน FDA ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงได้ผ่านการรับรองจาก มอก.ด้วย นอกจากนี้ยางกัดรูปเห็ดตัวนี้ สามารถทนความร้อนได้สูง 220 องศาเซลเซียส สามารถเข้าเครื่องนึ่งเพื่อฆ่าเชื้อได้อย่างสบายใจ

No.3

Richellยางกัด Baby Silicone Teether with Case

ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาปานกลาง

หลากหลายรูปทรง มาพร้อมกล่องเก็บพกพาง่าย ช่วยฝึกการเรียนรู้

ยางกัดซิลิโคน Richell มีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวโพด, สตอเบอร์รี่, สับปะรด, องุ่น, เห็ดและไอศกรีม มาพร้อมกล่องเก็บเรียบร้อย สามารถพกพาได้อย่างสะดวกและสะอาดปลอดภัยต่อลูก โดยทุกชิ้นได้มีการออกแบบให้มีสีสันสดใส ช่วยกระตุ้นความสนใจและสร้างการจดจำของลูกได้เป็นอย่างดี


ยางกัดริเชล ได้มีการดีไซน์ให้มีขนาดพอดีสำหรับนิ้วเด็ก ลูกจึงจับได้อย่างถนัดมือ พร้อมด้วยวัสดุที่เป็นยางซิลิโคนจึงมีความยืดหยุ่นสูง สามารถช่วยนวดเหงือกเพื่อบรรเทาอาการคัน เนื่องจากฟันกำลังขึ้นใหม่ได้ สำหรับการทำความสะอาด หลังจากล้างด้วยน้ำยาล้างขวดนมแล้ว สามารถนำเข้าเครื่องอบหรือนึ่งฆ่าเชื้อได้ตามสะดวก มั่นใจได้ว่าปลอดภัยจากสารก่อมะเร็ง เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป

No.4

DODOLOVEยางกัด ซิลิโคนรูปกล้วย

ราคาอ้างอิง
118 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ยืดหยุ่น บรรเทาอาการคันเหยือก สีสันสดใส ล้างง่าย ทนความร้อน

ยางกัดซิลิโคน DODOLOVE รูปกล้วย ผลิตจากซิลิโคนเนื้อนิ่ม มีความยืดหยุ่นและปลอดภัย พร้อมการออกแบบให้มีหัวแปรง เพื่อใช้ในการแปรงฟันหรือนวดเหงือกของลูกน้อย นอกจากนี้ตัวยางกัดยังสามารถดัดงอได้ ด้ามจับเป็นรูปเปลือกกล้วยป้องกันลูกเอาเข้าปากลึกเกินไป เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3 เดือน ถึง 1 ปี


สำหรับคุณแม่ที่สนใจยางกัดซึ่งมีคุณภาพมาตรฐาน ปลอดภัยจากสาร BPA และราคาย่อมเยา ยางกัดดูดูเลิฟเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว เพราะคุณแม่จะได้ครบตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังเป็นยางกัดที่สามารถทนความร้อนได้สูง หลังจากล้างด้วยน้ำยาแล้ว สามารถนำเข้าเครื่องอบนึ่ง เพื่อทำความสะอาดได้อย่างสบายใจ พร้อมกันนี้ยังมีสีให้เลือกได้ 4 สี ทั้งสีชมพู, สีเหลือง, สีฟ้าและสีเขียว มาพร้อมกล่องเก็บสีขาว สะอาดตา

No.5

Chiccoยางกัด Cooling Teether

ราคาอ้างอิง
294 บาท
ราคาปานกลาง

ยางกัดรูปเชอรี่ สีสันสว่างกระตุ้นการมองเห็น สัมผัสนุ่ม ปลอดภัย

Chicco Cooling Teether Cherry เป็นยางกัดอีกรุ่นที่มีรูปทรงและสีสันสดใส สามารถกระตุ้นความสนใจของเด็กได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วยคุณภาพมาตรฐานจากอิตาลี ซึ่งเป็นประเทศที่ได้รับความเชื่อถือด้านการผลิตของใช้เด็กจากทั่วโลก มีลักษณะพิเศษของความอ่อนนุม พร้อมด้วยรายละเอียดที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน


ยางกัดรูปเชอรี่ มีพื้นผิวแต่ละจุดแตกต่างกัน ให้ลูกได้เรียนรู้และฝึกสัมผัสกับรูปแบบต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นพัฒนาการของการใช้นิ้วมือ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการต่อยอดไปสู่พัฒนาการด้านอื่น ๆ ของเด็ก พร้อมกันนี้ สีเขียวและสีชมพูยังช่วยกระตุ้นความสนใจของลูกให้เพิ่มมากขึ้น ช่วยให้ลูกอยากหยิบขึ้นมาเล่นบ่อย ๆ พร้อมทั้งเป็นยางกัดที่มีความปลอดภัยจากสารเคมีที่เป็นอันตราย โดยเหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุ 4 เดือนขึ้นไป

No.6

Kidsmeยางกัด Icy Teether

ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาปานกลาง

ที่จับออกแบบพิเศษ มีฝาครอบป้องกันเชื้อแบคทีเรีย ทำไอศครีมได้

ยางกัด Kidsme รุ่น Icy Teether ขนาดกระทัดรัดลูกจับเล่นได้อย่างสะดวก พร้อมผิวสัมผัสที่มีทั้งแบบจุด เส้นตรงและเส้นหยัก เป็นรายละเอียดที่สร้างมาเพื่อกระตุ้นการรับรู้ของเด็ก พร้อมทั้งให้ลูกกัดแทะเพื่อนวดเหงือก ซึ่งเป็นพัฒนาการตามวัยของเด็ก และเพื่อป้องกันเชื้อโรคได้มีการออกแบบที่จับพร้อมฝาครอบมาด้วย


จากความใส่ใจของแบรนด์ จึงได้มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่มีความปลอดภัย ทำความสะอาดง่าย ต้มหรือนึ่งฆ่าเชื้อได้ ถือเป็นแบรนด์ที่มีความรับผิดชอบและความสร้างสรรค์ เพราะนอกจากเป็นยางกัดแล้ว ยังใช้เป็นอุปกรณ์ในการทำไอศครีมให้ลูกทาน ด้วยการเทนมลงในฝาครอบปิดให้สนิท แล้วนำเข้าไปแช่ตู้เย็นในช่องฟรีซ หลังจากนั้นก็จะได้ของทานเล่น ให้ลูกน้อยฝึกกินอย่างสนุกสนานและอร่อย 

No.7

Pigeonยางกัด รุ่น Munch Peach Clover

ราคาอ้างอิง
319 บาท
ราคาปานกลาง

สัมผัสอ่อนโยน ปลอดภัยต่อเหงือก กระตุ้นการสัมผัสทั้ง 5 สีสดใส

ยางกัด Pigeon รุ่น Munch รูป Peach Clover มีรูปทรงที่ช่วยให้ลูกจับได้อย่างถนัดมือ พร้อมด้วยกระดิ่งที่อยู่อีกด้านจะทำให้เกิดเสียงเมื่อมีการเคลื่อนไหว เพื่อส่งเสริมให้ลูกได้สัมผัสการได้ยิน ส่วนฝั่งที่เป็นยางกัด ผลิตมาจากซิลิโคนที่มีความนิ่มและความบางที่ไม่สม่ำเสมอ เพื่อฝึกให้ลูกได้สัมผัสพื้นผิวที่มีความแตกต่างกัน


พร้อมกันนี้ยังได้มีการออกแบบเป็นรูปกลีบดอกไม้ ให้มีความพอดีในการนำเข้าปาก น้องหนูจะได้เพลิดเพลินกับการกัด เคี้ยว และสัมผัสรูปแบบของวัตถุ สำหรับยางกัดพีเจ้น พีชคอพเวอร์ ผ่านการผลิตที่ได้มาตรฐาน มีความแข็งแรง ทนทาน ดังนั้นคุณแม่จึงอุ่นใจในเรื่องความปลอดภัยได้ เนื่องจากใช้สี Food Grade ในกระบวนการผลิต มั่นใจว่าปลอดภัยจากสารพิษและสารก่อมะเร็ง ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาหรือน้ำเปล่า แล้วผึ่งให้แห้งสนิท

No.8

Nuebabeยางกัด เขย่ามือยางกัด ปลอดสารพิษ

ราคาอ้างอิง
359 บาท
ราคาปานกลาง

เขย่ามีเสียง รูปทรงน่าสนใจ ลูกจับได้ถนัดมือ ยางนุ่ม ยืดหยุ่นดี

Nuebabe เป็นยางกัดที่มีรูปทรงแตกต่าง เด็กจับได้ถนัดมือ พร้อมด้วยลูกเล่นที่มีผิวสัมผัสอย่างหลากหลาย เพื่อให้ลูกน้อยได้เรียนรู้และฝึกการสัมผัสในรูปแบบต่าง ๆ นอกจากนี้ตัวยางกัดยังเกิดเสียงเมื่อมีการเขย่าหรือเคลื่อนไหว ช่วยส่งเสริมประสาทสัมผัสทางการได้ยิน พร้อมด้วยสีสันสร้างความน่าสนใจให้ลูกอยากหยิบมาเล่น


สำหรับคุณแม่ที่มีลูกอยู่ในวัย 4 เดือน - 1 ปี เหมาะกับของเล่นชิ้นนี้ เพราะนอกจากจะมีฟังก์ชั่นการเล่นที่หลากหลายแล้ว ยังทำความสะอาดง่าย เพียงล้างด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำยา เช็ดให้แห้ง ส่วนการผลิตมีการเลือกใช้วัสดุ Food Grade ซึ่งมีความปลอดภัยและมีความยืดหยุ่น จับบิดงอได้ไม่แตกหัก สินค้าผ่านการรับรองมาตรฐาน มอก. เป็นที่เรียบร้อย ให้ลูกเล่นได้อย่างสบายใจ ไร้กังวลเรื่องสารตกค้างหรือสารก่อมะเร็ง PVC, BPA Free

No.9

FINยางกัด TOY-218 ยางกัดซิลิโคน

ราคาอ้างอิง
175 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากซิลิโคนเกรดแพทย์ใช้ เนื้อยางนุ่ม หนึบ ทนความร้อนได้

ยางกัดสีพาสเทล FIN รุ่น TOY - 218 มีความน่ารักละมุนเหมาะกับเด็ก เนื้อยางมีความนุ่ม หนึบ ช่วยนวดเหงือกบรรเทาอาการคันเหงือกได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยางกัดรุ่นนี้ มีการใช้วัสดุเป็นซิลิโคนเกรดที่แพทย์เลือกใช้ (Medical Grade Silicone Non-Toxic) มั่นใจได้ว่าปลอดภัยจากสารพิษ และสารเคมีที่เป็นอันตราย


ยางกัดมีให้เลือก 4 รูปแบบ ได้แก่ รูปโพนี่, เป็ดน้อย, ลูกพลีสและไอศครีม มีขนาดเล็กพอดีกับมือของเด็ก รูปร่างแบน น้ำหนักเบาทำให้ไม่หลุดมือ หรือหล่นกลิ้งหาย มาพร้อมกล่องเก็บสีใส ทำให้มองเห็นของเล่นที่อยู่ด้านในอย่างชัดเจนและสะอาด นอกจากนี้ตัวยางกัดฟิน ยังสามารถทนความร้อนได้สูงถึง 110 องศาเซลเซียส จึงทำให้คุณแม่สามารถทำความสะอาดด้วยการต้ม หรือนึ่งฆ่าเชื้อได้โดยปลอดภัย 

No.10

CAMERAยางกัด Transition Teether

ราคาอ้างอิง
47 บาท
ราคาต่ำ

รูปทรงเหมาะมือ เนื้อยางนุ่ม ซิลิโคนเกรดอาหาร ใช้กับเด็กที่มีฟันได้

ยางกัดน้ำ CAMERA แบบใสลายดอกไม้ มีขนาดเล็กเหมาะกับการจับและกัดของเด็ก ใช้ในการกระตุ้นพัฒนาการเหงือก พร้อมทั้งสามารถใช้กับเด็กที่มีฟันได้ด้วย ผลิตจากซิลิโคนเกรดอาหาร มีความยืดหยุ่นและนุ่ม แต่มีความคงทน ไม่หลอมละลาย และไม่เสียรูปทรง พร้อมทั้งปลอดภัยจากไนโตรซามีนและคาชิโนเจน


เมื่อกล่าวถึงสินค้าเด็ก คงขาดแบรนด์ Camera ไปไม่ได้ เพราะเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยม คุณภาพดี ราคาย่อมเยาเข้าถึงได้ง่าย ยางกัดรุ่น C-22653 เป็นอีกหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของคาเมร่า ที่มีการออกแบบมาอย่างพิเศษ เพื่อให้เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กที่มีความต้องการกัด เคี้ยวและแทะสิ่งของ ช่วยส่งเสริมฟันของลูกน้อยให้เติบโต นอกจากนี้ยางกัดน้ำรุ่นนี้ยังสามารถทนความร้อนได้สูง จึงสามารถต้ม หรือนึ่งฆ่าเชื้อได้

บทส่งท้าย

ยางกัดสำหรับเด็กเป็นอีกไอเทมเสริมทักษะที่ช่วยให้ลูกของคุณรู้จักการกัดและการเคี้ยว เป็นพื้นฐานสำคัญในการฝึกทานอาหารเหลวอย่างกล้วยบดได้เช่นกัน ดังนั้นจึงควรเลือกซื้ออย่างพิถีพิถัน ใส่ใจดูตั้งแต่วัสดุที่ผลิต ตามด้วยรูปทรงที่จับถนัดมือ สามารถถือได้เอง มีสีสันและเสียงน่าดึงดูด และสำหรับใครที่อยากประหยัดงบซื้อของเล่น แนะนำให้ซื้อแบบที่สามารถใช้เป็นของเล่นเมื่อโตขึ้นได้ นอกจากนี้ การรักษาความสะอาดก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญ หมั่นทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้เสร็จ และเก็บใส่กล่องทุกครั้ง และควรนำออกมาฆ่าเชื้อเป็นประจำเพื่อสุขอนามัยที่ดีของลูก ๆ ครับ

TOP 5 ยางกัด แนะนำ

อันดับที่ 1: SOPHIE LA GIRAFEยางกัด Sophie la girafe Gift box

อันดับที่ 2: Mombellaยางกัด Mushroom Teether

อันดับที่ 3: Richellยางกัด Baby Silicone Teether with Case

อันดับที่ 4: DODOLOVEยางกัด ซิลิโคนรูปกล้วย

อันดับที่ 5: Chiccoยางกัด Cooling Teether

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ ยางกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่มีสารพิษ ปลอดภัยสําหรับทารก

ค้นหาตามหมวดหมู่