mybest
ทีวี 4K

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. ทีวี
  4. 10 อันดับ ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ภาพสวย คมชัด
  • 10 อันดับ ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ภาพสวย คมชัด 1
  • 10 อันดับ ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ภาพสวย คมชัด 2
  • 10 อันดับ ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ภาพสวย คมชัด 3
  • 10 อันดับ ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ภาพสวย คมชัด 4
  • 10 อันดับ ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ภาพสวย คมชัด 5

10 อันดับ ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ภาพสวย คมชัด

ปัจจุบันเป็นยุคที่โทรทัศน์ไม่ได้เป็นกล่องแสดงจอภาพธรรมดาอีกต่อไป แต่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มระดับความบันเทิงภายในบ้านมากขึ้นกว่าที่เคย โดยประเภททีวีที่เราจะมากล่าวถึงกันในวันนี้คือ หนึ่งในทีวีที่มาแรงและได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม นั่นก็คือ ทีวี 4K (ออกเสียงว่า โฟร์เค) นวัตกรรมล้ำสมัยที่มาพร้อมความคมชัดเต็มจอ รายละเอียดสมจริงและแสงสีที่สวยงามเป็นธรรมชาตินั่นเองครับ

อย่างไรก็ตาม ทีวีที่วางจำหน่ายในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกหลายรุ่นโดยผู้ผลิตชื่อดังมากมาย เช่น SONY, TCL, LG, SAMSUNG เป็นต้น ในวันนี้ เราจึงได้รวบรวมเอาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกซื้อทีวี 4K ที่ควรทราบและยังได้คัดสรรทีวี 4K รุ่นใหม่ล่าสุด ขายดีทั้ง 10 รุ่น มาให้คนที่กำลังหาทีวีเครื่องใหม่ได้เลือกดูกันครับ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกทีวี 4K

ก่อนที่คุณจะไปดูว่าในวันนี้เรามีทีวี 4K ยี่ห้อใดมาแนะนำกันบ้าง เราจะพาทุกคนมาค้นหาคุณสมบัติทีวี 4K ที่ดีและควรค่าแก่การครอบครองกันก่อน ส่วนจะมีข้อควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้ออย่างไรนั้น ไปติดตามกันเลยครับ

1

เลือกตามขนาดหน้าจอของทีวี 4K และระยะนั่งดูที่เหมาะสม

เลือกตามขนาดหน้าจอของทีวี 4K และระยะนั่งดูที่เหมาะสม

การคำนวณเบื้องต้นของระยะห่างระหว่างทีวีกับการนั่งดูจะอยู่ที่ 1.5 เท่า นั่นหมายความว่า หากคุณใช้ TV 4K ที่มีขนาด 55 นิ้ว ระยะถอยเพื่อนั่งชมจะอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร ซึ่งหากเมื่อเทียบกับมาตรฐานเดิม ระยะห่างระหว่างทีวีกับการรับชมนั้นจะใกล้กว่าปกติ เนื่องมาจากทีวีมีความละเอียดที่สูงขึ้น การนั่งใกล้ก็จะช่วยให้ผู้ดูเสพรายละเอียดและความคมชัดของภาพได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสำหรับระยะนั่งดูทีวี 4K ที่เหมาะสม แนะนำดังนี้ครับ


  • ทีวี 4K ขนาด 43 นิ้ว ควรมีระยะห่างระหว่างทีวีกับที่นั่ง 2 - 2.5 เมตร
  • ทีวี 4K ขนาด 50 - 55 นิ้ว ควรมีระยะห่างระหว่างทีวีกับที่นั่ง 2.5 - 3 เมตร
  • ทีวี 4K ขนาด 65 นิ้ว ขึ้นไป ควรมีระยะห่างระหว่างทีวีกับที่นั่ง ตั้งแต่ 3 เมตร ขึ้นไป

แต่ตัวมาตรฐานนี้ ไม่ได้เหมาะกับทุกคน ต้องตรวจสอบให้มั่นใจว่าสำหรับตัวคุณเองแล้ว รับได้แค่ไหนกับระยะถอยและขนาดของทีวี โดยสิ่งที่สร้างความมั่นใจได้ดีที่สุด คือการได้ไปทดสอบที่ร้านขายทีวีด้วยตัวเองว่าทีวีขนาดที่คุณต้องการนั้น ต้องการระยะถอยไปสู่จุดนั่งชม เป็นระยะเท่าใด เพื่อมั่นใจได้ว่าคุณจะเลือกทีวีที่มีขนาดที่เหมาะสมกับขนาดของห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนของคุณได้

2

ความสามารถในการประมวลผลภาพที่เร็วขึ้นเป็น 2 เท่า

ความสามารถในการประมวลผลภาพที่เร็วขึ้นเป็น 2 เท่า
คุณสมบัติที่ทำให้ทีวี 4K แตกต่างจากทีวีพลาสมาทั่วไปคือ ประสิทธิภาพการประมวลผลของจอ LCD ซึ่งหากเปรียบเทียบจอทีวีพลาสมาทั่วไปที่อ่านค่าความละเอียดของภาพผ่านคลื่นวิทยุ เมื่อถ่ายทอดคลิปวิดิโอที่บันทึกภาพด้วยกล้องคุณภาพสูงซึ่งมีความละเอียดเกินกว่าทีวีจะรองรับได้ ก็จะทำให้จอภาพค้างแล้วค่อย ๆ เฟดเป็นสีขาวหรืออาจกระโดดข้ามไป ซึ่งเทียบสเกลค่าความละเอียดของภาพได้เป็น 60 เฟรม/วินาที ในขณะที่เทคโนโลยีสมัยใหม่พัฒนาให้ทีวี 4K มี LCD ที่ดีขึ้นเป็น 2 เท่า คือ 120 เฟรม/วินาที ทำให้สามารถอ่านค่าของภาพเคลื่อนไหวที่มีความละเอียดสูงได้แบบไม่มีสะดุด

นอกจากนี้ในปัจจุบัน ทีวีรุ่นต่าง ๆ จะให้ชิปประมวลผลที่ทำหน้าที่ในการประมวลผลภาพหลากหลายแง่มุม เช่น เพิ่มความคมชัด เพิ่มความละเอียด และในขณะเดียวกัน ตัวชิปเหล่านี้ ก็ยังทำให้การเคลื่อนไหวของภาพลื่นไหลมากขึ้น ให้ประสบการณ์ในการรับชมมีความรู้สึกว่าภาพดูสมจริง เคลื่อนไหวเป็นธรรมชาติและมีความคมชัดสูง ยิ่งตัวชิป ประมวลผลเป็นชิปที่มีความแรงมากเท่าใด การประมวลผลของภาพก็เป็นไปอย่างลื่นไหลราบรื่นและคมชัดมากขึ้นเท่านั้น แต่ราคาก็สูงขึ้นตามไปด้วยครับ

3

เลือกซื้อจากชนิดของจอและประสิทธิภาพที่ต้องการ

จอทีวี 4K ที่ให้ภาพสวยงามนั้น จริง ๆ แล้วยังแบ่งย่อยตามแต่ละชนิดของจอที่นำมาใช้ ซึ่งมีผลให้เกิดความแตกต่างกันอยู่บางประการ ทุกคนควรทำความเข้าใจในจุดนี้อย่างละเอียดเพื่อประโยชน์ในการเลือกซื้อได้ดียิ่งขึ้นด้วยนะครับ

จอ LCD ชนิด “Direct Type” เน้นให้เกิดภาพคมชัด คุณภาพระดับสูง

จอ LCD ชนิด “Direct Type” เน้นให้เกิดภาพคมชัด คุณภาพระดับสูง

Direct LED backlight คือเทคโนโลยีที่มีหลอดไฟ LED ติดตั้งกระจายตัวอยู่ภายในจอจำนวนมาก ทำให้เมื่อแสดงผล ตัวแสงจะถูกแสดงออกมาจากตำแหน่งใดของตัวหน้าจอก็ได้ จึงแสดงแสงสีขาวได้ชัดเจน เช่นเดียวกับสีดำที่ให้ความรู้สึกถึงความมืดสนิทคมชัดมาก จอรูปแบบนี้จึงทำให้เกิดภาพที่คมชัดและมีการกระจายแสงสม่ำเสมอทั่วจอภาพ แต่ข้อเสียคือตัวหน้าจอจะมีความหนา เครื่องเกิดความร้อนได้ง่าย และค่อนข้างกินไฟครับ

จอ LCD ชนิด “Edge Type” เล็กกว่า บางกว่าและกินไฟน้อยกว่า

จอ LCD ชนิด “Edge Type” เล็กกว่า บางกว่าและกินไฟน้อยกว่า

Edge LED Backlight คือลักษณะของหน้าจอที่มีการกระจายแสงมาจากตัวขอบ โดยมีการติดตั้งหลอดไฟ LED ที่ให้แสงสว่างไว้โดยรอบขอบจอ แล้วอาศัยการกระจายแสงจากหลอดไฟเหล่านั้นมายังจุดกึ่งกลางของจอทีวี ทำให้ตัวทีวีมีขนาดหน้าจอที่บางเฉียบและกินไฟน้อย ทั้งยังให้ความคมชัดในระดับสูงเมื่อเทียบกับหน้าจอแบบ Direct LED Backlight แต่อาจจะให้สีดำได้ไม่มืดสนิทเท่า อีกทั้งอาจจะมีการให้แสงที่ไม่สม่ำเสมอทั่วกันทั้งจอ

จอ LCD ชนิด "Full Array" ที่สุดด้านงานภาพ

จอ LCD ชนิด "Full Array" ที่สุดด้านงานภาพ

แท้จริงแล้ว Full Array Display กับ Direct LED Backlight เป็นเทคโนโลยีเดียวกัน แต่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยในชื่อ Full Array LED Display เสียมากกว่า เทคโนโลยีนี้จะทำการกระจายตัวหลอดภาพไปทั่วทั้งตัว TV ในจำนวนที่มากกว่า Direct Type ถึง 2 - 3 เท่า ช่วยให้สีสันและความคมชัดสมจริงขึ้น รวมถึงการกระจายแสงนั้นทำได้ดีกว่า Direct Type เป็นอย่างมาก และผู้ใช้งานยังสามารถเลือกปรับแสง หรี่ เร่ง หลอดภาพได้เป็นโซน ทำให้ได้ภาพที่มืดสนิท สีสันสดใส และทำให้รู้สึกว่ามีความคมชัดที่สูงกว่าทีวี LED ทั่วไปครับ

จอภาพชนิด “OLED” เครื่องบาง น้ำหนักเบา

จอภาพชนิด “OLED” เครื่องบาง น้ำหนักเบา
จอภาพชนิดนี้เป็นเทคโนโลยีอีกขั้นของการผลิตจอทีวีที่เปลี่ยนจากการใช้หลอดไฟ LCD มาเป็นหลอด LED แทน โดยจอภาพประเภทนี้เรียกย่อ ๆ ว่า OLED (Organic Light Emitting Diodes) เป็นการปล่อยพลังแสง ซึ่งถอดแบบมาจากแสงของหิ่งห้อย และไม่จำเป็นต้องใช้แสง Black Light เหมือนจอภาพรุ่นก่อน ทำให้ประหยัดพลังงานได้มากกว่า สามารถปรับขนาดตัวเครื่องให้บางกว่า LED ได้ถึง 1/8 และมีน้ำหนักเบาลงอีกด้วย 

จอ OLED จะมีตัวหลอดภาพกระจายทั่วทั้งตัวหน้าจอของทีวี แต่แตกต่างกับจอแบบ LED ตรงที่สามารถทำการปิดหลอดภาพในตำแหน่งใด ๆ ก็ได้ ทำให้ภาพในตำแหน่งนั้นมีความดำสนิท เนื่องจากไม่ได้เป็นการส่งแสงสีขาวออกมา แล้วใช้การหรี่เพื่อให้เกิดภาพสีดำ โดยที่การปิดหลอดภาพในตำแหน่งนั้นจะไม่แสดงผล เมื่อมองดูก็จะมีความรู้สึกคมชัดมาก เหมือนภาพลอยออกมาคล้ายสื่อสิ่งพิมพ์ เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่ให้ความคมชัดสูงที่สุดในทีวีปัจจุบัน แต่ในขณะเดียวกันก็มีราคาที่สูงมากเช่นกันครับ

จอภาพชนิด "QLED" เสริมสีสันให้สดใสสมจริงมากกว่าเดิม

จอภาพชนิด "QLED" เสริมสีสันให้สดใสสมจริงมากกว่าเดิม

QLED หรือ Quantum-Dot Light-Emitting Diode Television เป็นหน้าจอ LED ที่มีคุณภาพสูง ที่ใช้เทคโนโลยี Quantum-Dot โดยนำเอาชั้นฟิล์มเสริมเข้าไปในแผงวงจร LED Backlight เพื่อทำหน้าที่กรองสีและแสงที่มีความผิดเพี้ยนหรือไม่สดใสสมจริงให้มีสีสันที่สดใสและแสงที่สมจริงขึ้น แม้ว่าอาจจะไม่ได้ให้คุณภาพของภาพที่คมชัดเท่ากับ OLED แต่ด้วยการใช้เทคโนโลยี Full Array Display ซึ่งมีการกระจายหลอดภาพไปทั่วทั้งตัวจอ และสามารถเลือกหรี่เร่งแสงได้แยกเป็นโซนโดยละเอียด ทำให้มีความคมชัดใกล้เคียงกับ OLED ในราคาที่ประหยัดมากกว่า

4

เทคโนโลยี HDR ช่วยเสริมให้ภาพคมชัดสมจริงมากขึ้น

เทคโนโลยี HDR ช่วยเสริมให้ภาพคมชัดสมจริงมากขึ้น
HDR ย่อมาจาก High Dynamic Range เป็นคำที่ใช้อย่างแพร่หลายในวงการการถ่ายภาพและวิดีโอ ซึ่งหมายถึง การปรับเฉดสีให้สูงขึ้นกว่าปกติ เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างสีขาวและสีดำ ด้วยการไล่เขตความสว่างไปสู่ความมืดได้หลายระดับมากกว่าทีวีที่ไม่มี High Dynamic Range ภาพที่ได้จะออกมาสบายตามากกว่าเดิม ไม่รู้สึกถึงความขาว-ดำจัด ทั้งยังทำการไล่ระดับของแสง ทำให้ภาพมีความคมชัดสูงมากกว่าเดิมอีกด้วย

โดยฟังก์ชัน HDR ในทีวีนี้จำเป็นต่อคนที่เล่นเกมและดูหนังหรือซีรี่ย์ ที่ต้องการเห็นภาพและแสงที่เสมือนจริงที่สุด ใกล้เคียงสีตาที่มนุษย์เห็นราวกับได้ดูต้นฉบับที่ถ่ายทำ นอกจากนี้ ระบบ HDR ยังเป็นการปรับความต่างของค่าแสง ระหว่างความสว่างกับความมืดจนเกิดเป็นแสงและสีที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง โดยเฉพาะในภาพย้อนแสง ทำให้คุณสัมผัสได้ถึงความเรียลผ่านจอภาพอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยครับ

5

ตรวจสอบสัญญาณภาพที่รองรับ 4K

ตรวจสอบสัญญาณภาพที่รองรับ 4K

แน่นอนว่า เมื่อทำการซื้อทีวี 4K มาแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาไม่แพ้กันก็คือ สื่อที่เราใช้ในการนำมาเล่นกับทีวีของเรา ซึ่งหากอยากรับชมที่ความละเอียดสูงสุด ต้องทำการซื้อ 4K Bluray ซึ่งจะให้ Bit Rate มาอย่างเต็มที่ ทำให้เกิดความคมชัดสูง บนทีวี 4K หรือทำการซื้อ Apple TV ที่มีการ Stream ภาพแบบ 4K ที่ให้ Bit Rate ที่สูง


แต่เพื่อความสะดวกสบายในปัจจุบันก็มี Built in Application หลายตัวที่สามารถใช้ดูหนังที่มีความละเอียด 4K ได้ เช่น Netflix, Amazon Prime, Apple TV หรือ Disney Plus เป็นต้น แต่ความละเอียดของแอปดูหนังเหล่านี้จะเทียบไม่เท่ากับการดูจากกล่องแอนดรอยด์ หรือ Apple TV ที่มีบิตเรทสูงกว่าและรองรับ HDR ในหลายลักษณะ เช่น Dolby Vision iMax

6

เพิ่มระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เพิ่มความบันเทิง

เพิ่มระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เพิ่มความบันเทิง

ในปัจจุบัน การดูสื่อบันเทิงส่วนใหญ่เปลี่ยนไปจากการดูทีวีด้วยเสาอากาศสู่การดูทีวีผ่านระบบ Streaming อย่างเต็มตัว การเลือกซื้อทีวีที่มาพร้อมกับ Built in Wi-Fi ที่อนุญาตให้เราสามารถต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อดูหนังจากแอปเพื่อความบันเทิงต่าง ๆ นั้นจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากไม่มี Smart Feature นี้ เราต้องทำการซื้อ Android Box และ Apple TV มาทำการต่อเชื่อมในภายหลัง ซึ่งก็จะต้องเพิ่มงบประมาณและทำให้เกิดสายรกรุงรังดูไม่ค่อยสบายตา รวมไปถึงอาจจะต้องใช้รีโมตหลายอันในการควบคุมทีวีอีกด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี ภาพสวย คมชัด

ทีวี 4K ยี่ห้อไหนบ้างที่จะให้ภาพชัด สวย ลื่นไหล ไม่ว่าจะดูหนัง ซีรีส์ เล่นเกม รวมไปถึงใช้งานกับคอมพิวเตอร์ ทั้งยังมีฟังก์ชันที่คุ้มค่าอีกด้วย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ชนิดของจอภาพ
ขนาดจอ
ขนาดเครื่อง (ไม่รวมขาตั้ง)
น้ำหนัก
ความละเอียดภาพ
ระบบภาพ
การเชื่อมต่อ
ระบบปฏิบัติการ
ระบบเสียง
ช่องต่อ
รับประกันสินค้า
Digital TV
ระบบสั่งงานด้วยเสียง
HDR
เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้
รองรับการเล่นเกม
1

LG

TV 4K UHD รุ่น 55UN7300PTC

LG TV 4K UHD รุ่น 55UN7300PTC 1

17,790 บาท

ราคาปานกลาง

สเปกจัดเต็มเกินราคา ระบบ LG ThinQ AI สั่งงานได้ง่ายด้วยเสียง

UHD

55 นิ้ว

65.10 x 112.10 x 5.71 ซม.

14.3 กก.

3840 x 2160p

UHD/ REAL 4K

Wireles, Bluetooth 5.0

webOS 6.0

Dolby Vision

USB x1, HDMI x2

3 ปี

2

SAMSUNG

TV 4K UHD รุ่น QA43Q65ABKXXT

SAMSUNG TV 4K UHD รุ่น QA43Q65ABKXXT 1

11,290 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีสีนับพันล้านเฉดสีให้คุณได้รับชมกันแบบเต็มตา สวยงาม สมจริง

QLED

43 นิ้ว

62 x 96 x 18 ซม.

9 กก.

3840 x 2160p

UHD / 4K

Wireles, Bluetooth 4.2

Quantum Processor Lite 4K

Dolby Digital Plus

USB x 2, HDMI x 3

1 ปี

3

TCL

TV 4K UHD QLED รุ่น 55C735

TCL TV 4K UHD QLED รุ่น 55C735 1

21,090 บาท

ราคาปานกลาง

มาพร้อมเทคโนโลยี QLED ภาพสวย ทำงานบนระบบ Android 9.0

QLED

55 นิ้ว

122.6 x 71.08 x 7.92 ซม.

12.1 กก.

3840 x 2160p

4K QLED

Wireles, Bluetooth

Android

Dolby Vision / Dolby Atmos

USB x 2, HDMI x 1

3 ปี

4

PHILIPS

TV 4K UHD OLED รุ่น 65OLED804

PHILIPS TV 4K UHD OLED รุ่น 65OLED804 1

65,990 บาท

ราคาสูง

ชนิดจอคุณภาพดีที่สุดในตลาด พร้อม Ambilight สร้างบรรยากาศ

OLED

65 นิ้ว

145 x 83 x 28 ซม.

28.5 กก.

3840 x 2160p

UHD / REAL 4K

Wireles

Philips P5

Dolby Vision / Dolby Atmos

USB x 3, HDMI x 4

1 ปี

5

SONY

TV 4K UHD รุ่น KD-55X9000H

SONY TV 4K UHD รุ่น KD-55X9000H 1

30,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

คมชัดด้วยจอชนิด Full Array LED อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีมากมาย

Full Array LED

55 นิ้ว

123.1 x 78 x 33.8 ซม.

16.5 กก.

3840 x 2160p

UHD / 4K

Wireles, Bluetooth 4.2

Android TV 9.0 (Pie)

Dolby Atmos

USB, HDMI

3 ปี

6

Hisense

TV 4K UHD รุ่น 43E6H

Hisense TV 4K UHD รุ่น 43E6H 1

7,890 บาท

ราคาต่ำ

สมาร์ททีวีภาพชัดระดับ 4K ในราคาประหยัด คุ้มค่า ใช้งานได้นาน

UHD

43 นิ้ว

96.3 x 61.4 x 19.6 ซม.

6.9 กก.

3840 x 2160p

UHD / 4K

Wireles, Bluetooth

Andriod

Dolby Vision

USB x 2, HDMI x 3

3 ปี

7

SAMSUNG

TV 4K UHD รุ่น UA65BU8100KXXT

SAMSUNG TV 4K UHD รุ่น UA65BU8100KXXT 1

22,990 บาท

ราคาปานกลาง

จอภาพดีไซน์ AirSlim บางกว่าปกติ ดูทันสมัย สวยงามมากยิ่งขึ้น

๊UHD

65 นิ้ว

145.09 x 83.19 x 25.70 ซม.

20.9 กก.

3840 x 2160p

UHD / 4K

Wireles, Bluetooth 4.1

Tizen OS

Dolby Digital Plus

USB x 2, HDMI x 3

1 ปี

8

LG

TV 4K UHD รุ่น 65UN7000PTA

LG TV 4K UHD รุ่น 65UN7000PTA 1

23,190 บาท

ราคาปานกลาง

รับชมคอนเทนต์ที่ไม่ใช่ระดับ 4K ด้วยคุณภาพ 4K ผ่านหน้าจอได้

UHD

65 นิ้ว

145.4 x 83.8 x 5.77 ซม.

28.6 กก.

3840 x 2160p

UHD / 4K

Wireles, Bluetooth

webOS 22

LG Sound Sync

USB x 2, HDMI x 3

1 ปี

9

Panasonic

TV 4K UHD รุ่น TH-65JX800T

Panasonic TV 4K UHD รุ่น TH-65JX800T 1

29,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานสะดวกขึ้น เชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นด้วย Chromecast Built-In

LED LCD

65 นิ้ว

145.54 x 91.5 x 32.5 ซม.

29 กก.

3840 x 2160p

4K

Wireles, Bluetooth

Android

Dolby Vision

USB x 2, HDMI x 3

3 ปี

10

Coocaa

TV 4K UHD รุ่น 50S6G PRO

Coocaa TV 4K UHD รุ่น 50S6G PRO 1

9,900 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

บัฟเฟอร์วิดีโอได้ทันใจด้วย AV1 ทำงานบนระบบ Android 10.0

LED

นิ้ว

113 x 67.4 x 7.5 ซม.

9 กก.

3840 x 2160p

4K

Wireles, Bluetooth

Android

Dolby Vision

USB x 2, HDMI x 3

3 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

LGTV 4K UHD รุ่น 55UN7300PTC

TV 4K UHD รุ่น 55UN7300PTC 1
อ้างอิง:lg.com
TV 4K UHD รุ่น 55UN7300PTC 2
อ้างอิง:lg.com
TV 4K UHD รุ่น 55UN7300PTC 3
อ้างอิง:lg.com
ราคาอ้างอิง
17,790 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
17,790 บาท
ราคาปานกลาง

สเปกจัดเต็มเกินราคา ระบบ LG ThinQ AI สั่งงานได้ง่ายด้วยเสียง

ทีวี 4K ของทาง LG รุ่นนี้มาพร้อมกับระบบอัจฉริยะมากมายทีคุณสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็น LG ThinQ AI ฟังก์ชันที่ช่วยให้คุณสามารถสั่งการทีวีได้ด้วยเสียง รวมถึงมี Magic Remote ที่จะทำให้คุณเข้าถึงการใช้งานทีวีรุ่นนี้ได้อย่างอย่างง่ายดายมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ททีวีที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคนี้เลยทีเดียว


ในส่วนของการแสดงผลก็มีความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล มีขอบเขตสีที่มากกว่าปกติ ทำให้คุณเห็นภาพได้อย่างคมชัด สวยงาม และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด อีกทั้งยังมาพร้อมกับชิปประมวลผล Quad Core 4K และ HDR 10 Pro ที่จะช่วยเพิ่มความสมจริงให้กับภาพขึ้นไปอีกระดับ นอกจากจะใช้ในการรับชมภาพยนตร์หรือคอนเทนต์ต่าง ๆ แล้ว ยังสามารถนำมาใช้ประกอบการเล่นเกมคอนโซลได้อีกด้วยครับ

ชนิดของจอภาพUHD
ขนาดจอ55 นิ้ว
ขนาดเครื่อง (ไม่รวมขาตั้ง)65.10 x 112.10 x 5.71 ซม.
น้ำหนัก14.3 กก.
ความละเอียดภาพ3840 x 2160p
ระบบภาพUHD/ REAL 4K
การเชื่อมต่อWireles, Bluetooth 5.0
ระบบปฏิบัติการwebOS 6.0
ระบบเสียงDolby Vision
ช่องต่อUSB x1, HDMI x2
รับประกันสินค้า3 ปี
Digital TV
ระบบสั่งงานด้วยเสียง
HDR
เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้
รองรับการเล่นเกม
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SAMSUNGTV 4K UHD รุ่น QA43Q65ABKXXT

TV 4K UHD รุ่น QA43Q65ABKXXT 1
อ้างอิง:lazada.co.th
TV 4K UHD รุ่น QA43Q65ABKXXT 2
อ้างอิง:lazada.co.th
TV 4K UHD รุ่น QA43Q65ABKXXT 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
11,290 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
11,290 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีสีนับพันล้านเฉดสีให้คุณได้รับชมกันแบบเต็มตา สวยงาม สมจริง

สมาร์ททีวีของ SAMSUNG รุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยี Quantum Dot ซึ่งจะช่วยมอบประสบการณ์การรับชมที่แปลกใหม่ให้กับคุณ เพราะเทคโนโลยีนี้มีเฉดสีนับพันล้าน ทำให้ภาพที่คุณเห็นมีความสวยงาม สมจริงตามธรรมชาติ ในทุก ๆ ระดับความสว่างจะปรับแสงให้ดูสบายตา พร้อมกับปรับโทนสีฉากหลังให้เหมาะสม เพื่อที่คุณจะได้อรรถรสในการรับชมที่มากขึ้น


นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Quantum HDR ที่ช่วยจัดการในเรื่องของแสงและความมืดให้สมดุล ทำให้คุณรู้สึกว่าภาพในจอกว้างมากกว่าปกติ นอกจากความสวยงามทางภาพแล้ว สมาร์ททีวีรุ่นนี้ยังได้พลังเสียงจาก Object Tracking Sound Lite ทำให้เสียงออกมารอบทิศทาง ดูสมจริง หากใช้รับชมภาพยนตร์จะช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนกับอยู่ในโรงหนังเลยครับ

ชนิดของจอภาพQLED
ขนาดจอ43 นิ้ว
ขนาดเครื่อง (ไม่รวมขาตั้ง)62 x 96 x 18 ซม.
น้ำหนัก9 กก.
ความละเอียดภาพ3840 x 2160p
ระบบภาพUHD / 4K
การเชื่อมต่อWireles, Bluetooth 4.2
ระบบปฏิบัติการQuantum Processor Lite 4K
ระบบเสียงDolby Digital Plus
ช่องต่อUSB x 2, HDMI x 3
รับประกันสินค้า1 ปี
Digital TV
ระบบสั่งงานด้วยเสียง
HDR
เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้
รองรับการเล่นเกม
No.3

TCLTV 4K UHD QLED รุ่น 55C735

TV 4K UHD QLED รุ่น 55C735 1
อ้างอิง:shopee.co.th
TV 4K UHD QLED รุ่น 55C735 2
อ้างอิง:shopee.co.th
TV 4K UHD QLED รุ่น 55C735 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
21,090 บาท
ราคาปานกลาง

มาพร้อมเทคโนโลยี QLED ภาพสวย ทำงานบนระบบ Android 9.0

TCL เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการผลิตสมาร์ททีวีออกมามากมายหลายรุ่น โดยในรุ่นนี้เป็นสมาร์ททีวีที่มีความคมชัดระดับ 4K มีการทำงานร่วมกันระหว่างระบบภาพ Dolby Vision และ HDR 10+ ทำให้ภาพที่ออกมาดูสวยงาม สมจริง สีสันไม่จัดจ้านจนเกินไป มองแล้วให้ความรู้สึกสบายตา นอกจากภาพแล้วก็ยังสามารถถ่ายทอดเสียงออกมาได้อย่างชัดเจนเช่นกันครับ


สมาร์ททีวีรุ่นนี้เป็น Android TV ทำให้คุณสามารถใช้งาน Play Store ได้ ด้วยเหตุนี้คุณจึงสามารถรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นจาก Youtube, Netflix หรือแอปฯ สตรีมมิ่งใด ๆ ก็ตาม ให้คุณได้พักผ่อนกับภาพยนตร์หรือซีรีส์เรื่องโปรดได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งจอภาพยังป็นดีไซน์แบบมีขอบบาง ทำให้คุณเห็นรายละเอียดต่าง ๆ ในจอได้อย่างเต็มตามากขึ้นครับ

ชนิดของจอภาพQLED
ขนาดจอ55 นิ้ว
ขนาดเครื่อง (ไม่รวมขาตั้ง)122.6 x 71.08 x 7.92 ซม.
น้ำหนัก12.1 กก.
ความละเอียดภาพ3840 x 2160p
ระบบภาพ4K QLED
การเชื่อมต่อWireles, Bluetooth
ระบบปฏิบัติการAndroid
ระบบเสียงDolby Vision / Dolby Atmos
ช่องต่อUSB x 2, HDMI x 1
รับประกันสินค้า3 ปี
Digital TV
ระบบสั่งงานด้วยเสียง
HDR
เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้
รองรับการเล่นเกม
No.4

PHILIPSTV 4K UHD OLED รุ่น 65OLED804

TV 4K UHD OLED รุ่น 65OLED804 1
อ้างอิง:philips.co.th
TV 4K UHD OLED รุ่น 65OLED804 2
อ้างอิง:philips.co.th
TV 4K UHD OLED รุ่น 65OLED804 3
อ้างอิง:philips.co.th
ราคาอ้างอิง
65,990 บาท
ราคาสูง

ชนิดจอคุณภาพดีที่สุดในตลาด พร้อม Ambilight สร้างบรรยากาศ

Philips ได้ส่งสมาร์ททีวีสเปคแรงมาให้หลายคนได้นำมาใช้งานกัน โดยสมาร์ททีวีรุ่นนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างชิปเซ็ต Philips P5 Pro Perfect Picture Engine และระบบ HDR10+ มีการถ่ายทอดภาพและเสียงด้วยเทคโนโลยี Dolby Vision และ Dolby Atmos อีกทั้งยังเป็นหน้าจอชนิด OLED ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดนี้ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับชมภาพและเสียงที่คมชัดอย่างแน่นอน


อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้สมาร์ททีวีรุ่นนี้มีความน่าสนใจมากขึ้นก็คือไฟ Ambilight LEDs 3 ด้าน รอบจอทีวี ที่แสงไฟจะเปลี่ยนไปตามคอนเทนต์ที่คุณกำลังรับชมอยู่ เรียกว่าเป็นระบบที่ช่วยเพิ่มสีสันและอรรถรสในการรับชมเป็นอย่างมาก เป็นสมาร์ททีวีที่ช่วยเติมเต็มช่วงเวลาพักผ่อนได้อย่างมากที่สุด อีกทั้งยังมีดีไซน์สวย สามารถจัดวางในห้องได้อย่างไม่กินพื้นที่ด้วยครับ

ชนิดของจอภาพOLED
ขนาดจอ65 นิ้ว
ขนาดเครื่อง (ไม่รวมขาตั้ง)145 x 83 x 28 ซม.
น้ำหนัก28.5 กก.
ความละเอียดภาพ3840 x 2160p
ระบบภาพUHD / REAL 4K
การเชื่อมต่อWireles
ระบบปฏิบัติการPhilips P5
ระบบเสียงDolby Vision / Dolby Atmos
ช่องต่อUSB x 3, HDMI x 4
รับประกันสินค้า1 ปี
Digital TV
ระบบสั่งงานด้วยเสียง
HDR
เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้
รองรับการเล่นเกม
No.5

SONYTV 4K UHD รุ่น KD-55X9000H

TV 4K UHD รุ่น KD-55X9000H 1
อ้างอิง:sony-mea.com
TV 4K UHD รุ่น KD-55X9000H 2
อ้างอิง:shopee.co.th
TV 4K UHD รุ่น KD-55X9000H 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
30,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

คมชัดด้วยจอชนิด Full Array LED อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีมากมาย

สมาร์ททีวีของ SONY รุ่นนี้ หน้าจอเป็นชนิด Full Array LED ที่เต็มไปด้วยหลอด LED คุณภาพสูงกระจายอยู่ทั่วหน้าจอ ทำให้ภาพที่ออกมามีความคมชัดสูงมาก นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี TRILUMINOS DISPLAY ที่ช่วยให้แสงและสีมีความสมดุล สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริง ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ประเภทไหน จะมืดหรือสว่างเพียงใดก็สามารถเพลิดเพลินกับภาพได้อย่างเต็มที่ 


ความโดดเด่นในเรื่องของระบบภาพยังมีการเสริมคอนทราสต์อย่าง X-Tended Dynamic Range™ ที่มีคุณสมบัติในการปรับแสงของภาพให้มีความสมจริงและป้องกันไม่ให้แสงจ้าจนเกินไป ช่วยลดอาการแสบตาเวลาที่คุณนั่งดูทีวีนาน ๆ อีกทั้งสมาร์ททีวีรุ่นนี้ยังเป็น Android TV ทำให้คุณสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ต่าง ๆ จากแอปฯ สตรีมมิ่งได้อย่างอิสระเลยครับ

ชนิดของจอภาพFull Array LED
ขนาดจอ55 นิ้ว
ขนาดเครื่อง (ไม่รวมขาตั้ง)123.1 x 78 x 33.8 ซม.
น้ำหนัก16.5 กก.
ความละเอียดภาพ3840 x 2160p
ระบบภาพUHD / 4K
การเชื่อมต่อWireles, Bluetooth 4.2
ระบบปฏิบัติการAndroid TV 9.0 (Pie)
ระบบเสียงDolby Atmos
ช่องต่อUSB, HDMI
รับประกันสินค้า3 ปี
Digital TV
ระบบสั่งงานด้วยเสียง
HDR
เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้
รองรับการเล่นเกม
No.6

HisenseTV 4K UHD รุ่น 43E6H

TV 4K UHD รุ่น 43E6H 1
อ้างอิง:lazada.co.th
TV 4K UHD รุ่น 43E6H 2
อ้างอิง:lazada.co.th
TV 4K UHD รุ่น 43E6H 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
7,890 บาท
ราคาต่ำ

สมาร์ททีวีภาพชัดระดับ 4K ในราคาประหยัด คุ้มค่า ใช้งานได้นาน

Hisense อาจจะเป็นชื่อแบรนด์ที่หลายคนไม่คุ้นเคยมากนัก แต่แท้จริงแล้วแบรนด์นี้ประสบความสำเร็จในการจำหน่ายสมาร์ททีวี 4K เป็นอย่างมากในประเทศไทย โดยทางแบรนด์ได้มีการผลิตสมาร์ททีวีออกมาหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็ตรงกับไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันออกไปของแต่ละคน จุดเด่นคือเป็นแบรนด์สมาร์ททีวีที่มีราคาให้เลือกหลายระดับ อย่างเช่นรุ่นนี้ก็เป็นรุ่นที่มีราคาจับต้องได้ง่ายครับ


แม้ว่าจะเป็นสมาร์ททีวีที่มีราคาไม่ถึง 10,000 บาท แต่ก็มาพร้อมกับหน้าจอ UHD ที่สามารถถ่ายทอดภาพออกมาได้อย่างคมชัด มีขอบเขตสีที่กว้าง ทำให้คุณเห็นภาพที่ดูสมจริงและเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยสมาร์ททีวีรุ่นนี้เป็น Android TV ช่วยให้คุณดูคอนเทนต์ที่หลากหลายได้มากขึ้น แม้ว่าจะเป็นจอขนาด 43" แต่ก็สามารถรับชมรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างคมชัดแน่นอนครับ

ชนิดของจอภาพUHD
ขนาดจอ43 นิ้ว
ขนาดเครื่อง (ไม่รวมขาตั้ง)96.3 x 61.4 x 19.6 ซม.
น้ำหนัก6.9 กก.
ความละเอียดภาพ3840 x 2160p
ระบบภาพUHD / 4K
การเชื่อมต่อWireles, Bluetooth
ระบบปฏิบัติการAndriod
ระบบเสียงDolby Vision
ช่องต่อUSB x 2, HDMI x 3
รับประกันสินค้า3 ปี
Digital TV
ระบบสั่งงานด้วยเสียง
HDR
เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้
รองรับการเล่นเกม
No.7

SAMSUNGTV 4K UHD รุ่น UA65BU8100KXXT

TV 4K UHD รุ่น UA65BU8100KXXT 1
อ้างอิง:shopee.co.th
TV 4K UHD รุ่น UA65BU8100KXXT 2
อ้างอิง:shopee.co.th
TV 4K UHD รุ่น UA65BU8100KXXT 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
22,990 บาท
ราคาปานกลาง

จอภาพดีไซน์ AirSlim บางกว่าปกติ ดูทันสมัย สวยงามมากยิ่งขึ้น

สิ่งแรกที่หลาย ๆ คนน่าจะประทับใจในสมาร์ททีวีของ SAMSUNG รุ่นนี้ก็คือดีไซน์ในแบบ AirSlim ทำให้จอดูบางมากกว่าปกติ ดูทันสมัย และเหมาะกับไลฟ์สไตล์หรือการแต่งบ้านของคนรุ่นใหม่ แต่นอกจากดีไซน์ที่สวยงามแล้ว สมาร์ททีวีรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับชิปประมวลผล Crystal Processor 4K ที่นอกจากจะช่วยให้คุณรับชมภาพได้ในระดับ 4K แล้ว ยังช่วยให้ภาพดูลื่นไหล รับชมได้อย่างสบายตาอีกด้วยครับ


เนื่องจากสมาร์ททีวีรุ่นนี้รองรับการรับชมคอนเทนต์ในหลาย ๆ รูปแบบ รวมถึงยังสามารถนำมาใช้งานกับเครื่องเล่นเกมคอนโซลได้ จึงมีฟังก์ชันการปรับแต่งภาพอย่างละเอียด ให้คุณเลือกปรับแต่งได้ตามความต้องการ ยกตัวอย่างเช่น การนำมาใช้ประกอบการเล่นเกม ก็สามารถปรับให้ภาพตอบสนองต่อการควบคุมในเกมได้ทันที ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากยิ่งขึ้นครับ

ชนิดของจอภาพ๊UHD
ขนาดจอ65 นิ้ว
ขนาดเครื่อง (ไม่รวมขาตั้ง)145.09 x 83.19 x 25.70 ซม.
น้ำหนัก20.9 กก.
ความละเอียดภาพ3840 x 2160p
ระบบภาพUHD / 4K
การเชื่อมต่อWireles, Bluetooth 4.1
ระบบปฏิบัติการTizen OS
ระบบเสียงDolby Digital Plus
ช่องต่อUSB x 2, HDMI x 3
รับประกันสินค้า1 ปี
Digital TV
ระบบสั่งงานด้วยเสียง
HDR
เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้
รองรับการเล่นเกม
No.8

LGTV 4K UHD รุ่น 65UN7000PTA

TV 4K UHD รุ่น 65UN7000PTA 1
อ้างอิง:lg.com
TV 4K UHD รุ่น 65UN7000PTA 2
อ้างอิง:lg.com
TV 4K UHD รุ่น 65UN7000PTA 3
อ้างอิง:lg.com
ราคาอ้างอิง
23,190 บาท
ราคาปานกลาง

รับชมคอนเทนต์ที่ไม่ใช่ระดับ 4K ด้วยคุณภาพ 4K ผ่านหน้าจอได้

มีคนจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบการรับชมคอนเทนต์เก่า ซึ่งคอนเทนต์เหล่านั้นอาจจะไม่ได้ถูกสร้างมาให้รับชมด้วยคุณภาพระดับ 4K แต่หากคุณรับชมผ่านสมาร์ททีวีของ LG รุ่นนี้ คอนเทนต์เก่า ๆ เหล่านั้นจะถูกพัฒนาภาพให้มีความคมชัดมากขึ้น มีแสงและเงาที่ดูสมจริง แม้ว่าจะไม่คมชัดเท่าคอนเทนต์ในปัจจุบัน แต่ก็ช่วยให้คุณรู้สึกว่าคอนเทนต์เก่า ๆ นั้นก็มีเสน่ห์และรายละเอียดที่เป็นเอกลักษณ์อยู่เช่นกัน


นอกจากคุณสมบัติที่กล่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว สมาร์ททีวีรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี ThinQ AI ที่ให้คุณสามารถสั่งงานได้ด้วยเสียง พร้อมฟังก์ชันการปรับแต่งมากมาย รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple AirPlay ทำให้สมาร์ททีวีรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีวิธีการควบคุมหลายวิธีการมาก ๆ คุณสามารถสั่งการได้ด้วยวิธีที่ถนัดที่สุดได้เลย เหมาะกับบ้านที่มีคนไลฟ์สไตล์ต่างกันอยู่ร่วมกันครับ

ชนิดของจอภาพUHD
ขนาดจอ65 นิ้ว
ขนาดเครื่อง (ไม่รวมขาตั้ง)145.4 x 83.8 x 5.77 ซม.
น้ำหนัก28.6 กก.
ความละเอียดภาพ3840 x 2160p
ระบบภาพUHD / 4K
การเชื่อมต่อWireles, Bluetooth
ระบบปฏิบัติการwebOS 22
ระบบเสียงLG Sound Sync
ช่องต่อUSB x 2, HDMI x 3
รับประกันสินค้า1 ปี
Digital TV
ระบบสั่งงานด้วยเสียง
HDR
เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้
รองรับการเล่นเกม
No.9

PanasonicTV 4K UHD รุ่น TH-65JX800T

TV 4K UHD รุ่น TH-65JX800T 1
อ้างอิง:panasonic.com
TV 4K UHD รุ่น TH-65JX800T 2
อ้างอิง:panasonic.com
TV 4K UHD รุ่น TH-65JX800T 3
อ้างอิง:panasonic.com
ราคาอ้างอิง
29,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานสะดวกขึ้น เชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นด้วย Chromecast Built-In

ปัจจุบันสมาร์ททีวีที่เป็น Android TV มีเพิ่มมากขึ้นหลายรุ่น ทีวีรุ่นนี้ของ Panasonic ก็เช่นกัน ด้วยคุณสมบัติของ Android TV ทำให้คุณสามารถรับชมคอนเทนต์ได้มากมาย สามารถใช้คำสั่งเสียงในการค้นหาคอนเทนต์ที่สนใจด้วย Google Assistant อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Chromecast Built-In ที่จะช่วยให้คุณสะท้อนภาพหน้าจอจากอุปกรณ์อื่นขึ้นมาบนจอทีวีได้ 


ในส่วนของการนำเสนอภาพก็รองรับ HDR ให้ภาพที่ออกมาดูสวยงาม คมชัด สมจริง และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับชมภาพยนตร์ในรูปแบบใหม่ สมาร์ททีวีรุ่นนี้ก็มีโหมด Filmmaker พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับอัจฉริยะ ที่จะทำให้ภาพยนตร์ดูมีมุมมองที่ต่างออกไป หรือแม้แต่การเล่นเกมก็มีฟังก์ชันเฉพาะที่คุณสามารถตั้งค่าเพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละเกมได้ด้วยครับ

ชนิดของจอภาพLED LCD
ขนาดจอ65 นิ้ว
ขนาดเครื่อง (ไม่รวมขาตั้ง)145.54 x 91.5 x 32.5 ซม.
น้ำหนัก29 กก.
ความละเอียดภาพ3840 x 2160p
ระบบภาพ4K
การเชื่อมต่อWireles, Bluetooth
ระบบปฏิบัติการAndroid
ระบบเสียงDolby Vision
ช่องต่อUSB x 2, HDMI x 3
รับประกันสินค้า3 ปี
Digital TV
ระบบสั่งงานด้วยเสียง
HDR
เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้
รองรับการเล่นเกม
No.10

CoocaaTV 4K UHD รุ่น 50S6G PRO

TV 4K UHD รุ่น 50S6G PRO 1
อ้างอิง:shopee.co.th
TV 4K UHD รุ่น 50S6G PRO 2
อ้างอิง:shopee.co.th
TV 4K UHD รุ่น 50S6G PRO 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
9,900 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
9,900 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

บัฟเฟอร์วิดีโอได้ทันใจด้วย AV1 ทำงานบนระบบ Android 10.0

Coocaa อีกหนึ่งแบรนด์ทีวีที่ผู้คนเริ่มให้ความสนใจกันมากขึ้น เนื่องจากเป็นแบรนด์ทีวีราคาประหยัด แต่มีคุณสมบัติในการถ่ายทอดและนำเสนอภาพได้อย่างคมชัด สำหรับสมาร์ททีวีรุ่นนี้ทำงานด้วยระบบ Android 10.0 สามารถดาวน์โหลดแอปฯ สตรีมมิ่งต่าง ๆ ผ่าน Play Store ทำให้คุณสามารถเลือกรับชมคอนเทนต์ใหม่ ๆ ได้ตามต้องการเลยครับ


ในส่วนของการนำเสนอภาพก็มีระบบ Chameleon Extreme 2.0 ในการประมวลผล ช่วยให้ภาพมีความคมชัดและสดใสมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับ AV1 ที่เป็นระบบถอดรหัสวิดีโอแบบสตรีมมิ่ง ระบบนี้จะช่วยให้คุณรับชมวิดีโอความละเอียดสูงได้อย่างรวดเร็ว ตัวจอภาพมีดีไซน์ที่เพรียวบาง เป็นสมาร์ททีวีอีกหนึ่งรุ่นที่คุณน่าจะพิจารณาไว้หากกำลังมองหาทีวีเครื่องใหม่มาใช้งานครับ

ชนิดของจอภาพLED
ขนาดจอนิ้ว
ขนาดเครื่อง (ไม่รวมขาตั้ง)113 x 67.4 x 7.5 ซม.
น้ำหนัก9 กก.
ความละเอียดภาพ3840 x 2160p
ระบบภาพ4K
การเชื่อมต่อWireles, Bluetooth
ระบบปฏิบัติการAndroid
ระบบเสียงDolby Vision
ช่องต่อUSB x 2, HDMI x 3
รับประกันสินค้า3 ปี
Digital TV
ระบบสั่งงานด้วยเสียง
HDR
เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้
รองรับการเล่นเกม

บทส่งท้าย

เลือกซื้อทีวีนั้นก็ไม่ได้แปลกใหม่หรือซับซ้อนอย่างที่คิดเลยครับ เพราะเป็นเรื่องของภาพที่คมชัด สีสันสวยงามดึงดูดสายตา เสียงต้องชัดเจนน่าฟัง และดีไซน์ตัวเครื่องที่เหมาะสมกับพื้นที่ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาเห็นจะเป็นเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งมาช่วยเติมเต็มความบันเทิงและเพิ่มอรรถรสในการรับชมมากขึ้น สังเกตได้จากทีวี 4K บางรุ่น ที่ปรับเพิ่มฟีเจอร์สุดทันสมัย เพื่อให้เราได้รับชมเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริงนั่นเอง

TOP 5 ทีวี 4K แนะนำ

อันดับที่ 1: LGTV 4K UHD รุ่น 55UN7300PTC

อันดับที่ 2: SAMSUNGTV 4K UHD รุ่น QA43Q65ABKXXT

อันดับที่ 3: TCLTV 4K UHD QLED รุ่น 55C735

อันดับที่ 4: PHILIPSTV 4K UHD OLED รุ่น 65OLED804

อันดับที่ 5: SONYTV 4K UHD รุ่น KD-55X9000H

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. ทีวี
  4. 10 อันดับ ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ภาพสวย คมชัด

ค้นหาตามหมวดหมู่