mybest
กรรไกรตัดเล็บเด็ก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ กรรไกรตัดเล็บเด็ก ปี 2024 ตัดเล็บทารกได้ พร้อมรุ่นไฟฟ้า
  • 10 อันดับ กรรไกรตัดเล็บเด็ก ปี 2024 ตัดเล็บทารกได้ พร้อมรุ่นไฟฟ้า 1
  • 10 อันดับ กรรไกรตัดเล็บเด็ก ปี 2024 ตัดเล็บทารกได้ พร้อมรุ่นไฟฟ้า 2
  • 10 อันดับ กรรไกรตัดเล็บเด็ก ปี 2024 ตัดเล็บทารกได้ พร้อมรุ่นไฟฟ้า 3
  • 10 อันดับ กรรไกรตัดเล็บเด็ก ปี 2024 ตัดเล็บทารกได้ พร้อมรุ่นไฟฟ้า 4
  • 10 อันดับ กรรไกรตัดเล็บเด็ก ปี 2024 ตัดเล็บทารกได้ พร้อมรุ่นไฟฟ้า 5

10 อันดับ กรรไกรตัดเล็บเด็ก ปี 2024 ตัดเล็บทารกได้ พร้อมรุ่นไฟฟ้า

เล็บของเด็กเล็กและผิวบริเวณรอบ ๆ เล็บนั้นมีความบอบบางกว่าของผู้ใหญ่มาก จึงใช้กรรไกรตัดเล็บแบบทั่วไปตัดได้ยากและยังเสี่ยงต่อการทำให้เด็กบาดเจ็บได้ เพราะเด็กเล็กส่วนใหญ่ยังไม่สามารถอยู่นิ่งได้ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรมี “กรรไกรตัดเล็บสำหรับเด็ก” โดยเฉพาะ ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งแบบกรรไกรทั่วไปและแบบไฟฟ้าให้ได้เลือกใช้งานกัน

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับการเลือกซื้อกรรไกรตัดเล็บเด็ก พร้อมคำแนะนำจากกุมารแพทย์โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมี 10 อันดับ กรรไกรตัดเล็บเด็กจากแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากคุณพ่อคุณแม่รวมถึงผลิตจากวัสดุคุณภาพดี จับได้ถนัดมือและตัดเล็บเด็กได้อย่างปลอดภัยมาให้เป็นไอเดียในการเลือกซื้อให้อีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2557 และได้รับวุฒิบัตรสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ.ศ. 2563 มีประสบการณ์ในเขียนบทความและให้ความรู้ผ่านคลิปวีดีโอในเพจด้านสุขภาพ และประสบการณ์การทำงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ทั้งการตรวจคนไข้ เป็นวิทยากรด้านกุมารฯ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเลี้ยงดูแลโรคแก่แม่และเด็กในโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ได้รับรางวัลตั้งแต่สมัยเรียน คือ รางวัลนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ดีเด่นภาควิชากุมารฯ เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ใช้ทุนแผนกกุมารฯ (แพทย์พี่เลี้ยงกุมาร) ณ โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2559 - 2560 และได้รับรางวัลแพทย์ประจำบ้านกุมารฯ ดีเด่นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562 นอกจากนี้ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ดังนี้ - Tanaanunmongkol P, Phunsujaritthai P. ความแม่นยำของการใช้ Chest x-ray ในการดูตำแหน่งสายสวนสะดือ เปรียบเทียบการใช้สูตร ของ Shukla และ Dunn-method โดย Ultrasound (The Accuracy of Chest x-ray to Assess Umbilical Venous Catheter Position Compare between Shukla Formula and Dunn-method by Ultrasound). Thai Journal of Pediatrics. 2017;56(3):195-9. - Phuakpet K, Sanpakit K, Tanaanunmongkol P, Veerakul G, Vathana N, Narkbunnam N, Laohapansang M, Chuangsuwanich T. Survival and Treatment Outcome in Pediatric Hepatoblastoma: The Firstreport from Thailand. The Southeast Asian Journal of Tropical Medicine and Public Health.2017;48(2):161-172. - รางวัลผลงานวิจัยชมเชย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Tanaanunmongkol P. การศึกษาชนิดของนมที่ทารกน้ำหนักตัวน้อยมากได้รับภายหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล (Type of Post-Discharge Infant Feeding in Very-Low Birthweight Infants), Department of Pediatrics, Faculty of Medicine Siriraj Hospital, Mahidol University, Bangkok, Thailand นอกเหนือไปจากผลงานทางด้านวิชาการและการประกอบวิชาชีพในปัจจุบันแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ปกครอง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงบุคคลที่สนใและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงเด็กในทุก ๆ ด้านเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตรอบด้าน ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : t.pongwut@gmail.com

ประวัติของ นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
…อ่านต่อ
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)

คุณกิ๊ฟเรียนจบ MBA จาก Colorado Technical University, USA และมีประสบการณ์การทำงานในสายงาน Marketing หลากหลายธุรกิจ รวมไปถึงงาน Product Manager ของธุรกิจไม้ปาติเคิล MDF บอร์ดที่ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ เช่น Index living Mall, Modernform, SB Furniture และ Maica ทำให้คุณกิ๊ฟมีประสบการณ์และความรู้ในด้านเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษ ปัจจุบันคุณกิ๊ฟเป็นคุณแม่ลูก 1 จึงมีความสนใจในเรื่องราวของแม่และเด็กเป็นพิเศษ และด้วยสายงานที่เคยทำจึงชอบศึกษาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคและบริโภคทั่วไป รวมทั้งอ่านรีวิวสินค้าของแม่และเด็กในเวลาว่างอยู่ตลอด นอกจากนี้ คุณกิ๊ฟยังผ่านประสบการณ์ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพประเภทต่าง ๆ ให้กับลูกอีกด้วย

ประวัติของ ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกกรรไกรตัดเล็บเด็ก

กรรไกรตัดเล็บมี 4 แบบด้วยกันค่ะ ได้แก่ แบบคลิป แบบกรรไกร และแบบตะไบ โดยแต่ละแบบมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน มาดูกันค่ะว่าแต่ละแบบนั้นมีความแตกต่างและวิธีการเลือกอย่างไรบ้างค่ะ

1

เลือกประเภทของกรรไกรตามลักษณะการใช้งาน

ตามที่ได้เกริ่ไปแล้วข้างต้นว่ากรรไกรตัดเล็บเด็กนั้นมีให้เลือกใช้หลากหลายแบบ ซึ่งการเลือกนั้นขึ้นอยู่กับความสะดวกและถนัดของคุณพ่อคุณแม่ วันนี้ผู้เขียนเลยอ้างอิงจากบทความของบล็อกเกอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นที่กำลังมีลูกน้อยวัย 2 ขวบที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้ มาให้คำแนะนำกับเรากันค่ะ 

“แบบกรรไกร” เหมาะกับทารก

“แบบกรรไกร” เหมาะกับทารก
อ้างอิง:istockphoto.com
กรรไกรประเภทนี้จะมีส่วนปลายกลมมนและมีขนาดเล็กมากทำให้เหมาะกับการตัดเล็บทารก เพราะเล็บของทารกยังมีความนิ่มและบอบบาง รวมถึงยังไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของตนเองได้ การใช้กรรไกรแบบนี้จึงจะช่วยให้ปลอดภัยมากกว่าแบบอื่น ๆ ค่ะ

นอกจากนี้ อีกหนึ่งข้อดีคือ “ปลอดเชื้อโรค” เพราะด้วยดีไซน์ทำให้ไม่มีเศษเล็บติดค้างอยู่ระหว่างใบมีดเหมือนกับการใช้กรรไกรตัดเล็บแบบคลิป อย่างไรก็ตามข้อเสียคือใช้ค่อนข้างยาก เพราะใบกรรไกรมีขนาดใหญ่กว่าเล็บของเด็ก และเมื่อเด็กมีเล็บที่แข็งมากขึ้นก็จำเป็นต้องเปลี่ยนกรรไกรเป็นแบบคลิปแทนค่ะ

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

กรรไกรตัดเล็บเด็กรูปแบบกรรไกรจะมีรูปร่างเหมือนกรรไกรขนาดเล็ก จับพอดีมือ ข้อดีคือผู้ปกครองจะคุ้นชินกับการขยับนิ้วมือเสมือนใช้กรรไกรจริง ๆ ส่วนปลายมักออกแบบให้โค้งมนเพื่อป้องกันอันตรายจากความคม สามารถลับให้คมและทำความสะอาดได้ง่าย ประมาณระยะการตัดได้ง่ายเนื่องจากกรรไกรไม่บดบังการมองเห็น บางยี่ห้อมีปลอกสำหรับสวมปลายเพื่อป้องกันสิ่งสกปรก หรืออาจจะทำปลายให้โค้งเพื่อป้องกันการตัดโดนเนื้อที่ปลายนิ้ว จึงสามารถลดอันตรายจากการตัดเล็บเด็กได้ดีโดยเฉพาะกับเด็กที่ยังไม่สามารถอยู่นิ่งตามคำสั่งได้ครับ

“แบบคลิป” ถือจับมั่นคงและใช้งานง่าย

“แบบคลิป” ถือจับมั่นคงและใช้งานง่าย
อ้างอิง:gettyimages.co.jp
ลักษณะจะคล้ายกับแบบคลิปของผู้ใหญ่ ต่างกันที่ขนาดของกรรไกร และมักจะออกแบบด้ามจับให้มีขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้ใหญ่สามารถจับกรรไกรได้ถนัดมือและมั่นคง เพื่อป้องกันการหลุดมือหรือตัดเล็บเข้าไปลึกมากเกินไป แต่มีวิธีการใช้งานง่ายเช่นเดียวกับกรรไกรตัดเล็บของผู้ใหญ่

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะใช้งานง่าย แต่อาจไม่เหมาะกับการตัดเล็บให้เด็กทารก เพราะอาจตัดเข้าเนื้อเด็กจนเกิดการบาดเจ็บ อีกทั้งยังมีเสียงตัดที่ดังกว่าซึ่งรบกวนการนอนของเด็ก ๆ ได้หากคุณตัดเล็บในเวลาที่เด็กนอนหลับ กรรไกรประเภทนี้จึงอาจเหมาะกับเด็กที่เริ่มโตหรือมีเล็บที่แข็งขึ้นแล้วมากกว่าค่ะ

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

กรรไกรตัดเล็บชนิดนี้มีรูปแบบเช่นเดียวกับกรรไกรตัดเล็บผู้ใหญ่ ใช้งานง่าย สามารถจับถือได้มั่นคง บางยี่ห้อจะใช้วัสดุพลาสติกเป็นส่วนประกอบเพื่อให้มีสีสันสดใส ดึงดูดให้เด็กร่วมมือกับการตัดเล็บ และมีน้ำหนักเบา ข้อดีคือ ใช้งานง่าย ตัดได้รวดเร็ว แต่ข้อเสียคือ อาจตัดโดนผิวหนังเด็กได้ถ้าเด็กอยู่ไม่นิ่ง อีกทั้งเล็บยังอาจกระเด็กเข้าตาหรือใบหน้าเด็กได้ รวมถึงสามารถทำความสะอาดเครื่องมือได้ยากกว่า แนะนำให้เลือกยี่ห้อที่มีส่วนยื่นมาป้องกันการตัดเนื้อและกักเก็บเศษเล็บไม่ให้กระเด็นเข้าหน้าได้ และแนะนำให้ใช้กระไกรชนิดนี้ในเด็กที่หลับอยู่หรือเด็กโตที่อยู่นิ่งได้ตามคำสั่ง

“แบบตะไบ” เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ไม่อยากใช้กรรไกรตัดเล็บลูก ๆ

“แบบตะไบ” เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ไม่อยากใช้กรรไกรตัดเล็บลูก ๆ
อ้างอิง:istockphoto.com
สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กังวลว่าการใช้กรรไกรตัดเล็บทั่วไปอาจทำให้เด็กบาดเจ็บได้ หรือเด็กที่งอแงกับการตัดเล็บ เราขอแนะนำให้เลือกใช้แบบตะไบแทน เพราะไม่มีส่วนแหลมคม รวมถึงโดยมากตะไบเล็บไฟฟ้าจะเสียงค่อนข้างเบาและช่วยลบความคมของเล็บได้รวดเร็วอีกด้วย

เกร็ดน่ารู้ : ถ้าเด็ก ๆ ไม่สามารถนั่งรอให้ตะไบเสร็จได้ แนะนำให้ตะไบเล็บให้เด็กตอนหลับสนิท โดยพยายามเลือกรุ่นไฟฟ้าที่สามารถเปิดไฟได้และมีเสียงเบาเพื่อไม่รบกวนการพักผ่อนของเด็กค่ะ

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

กรรไกรแบบตะไบมีรูปแบบหลากหลายทั้งแบบอัตโนมัติและแมนนวล มีข้อดีคือลดโอกาสเกิดการบาดเจ็บจากการตัดโดนเนื้อที่นิ้ว ไม่ต้องตะไบลดความคมของเล็บอีกรอบหลังตัดดังเช่น 2 ชนิดข้างต้น แต่ก็ใช้เวลานานกว่ากรรไกร 2 ชนิดข้างต้น และทำได้ยากกับเด็กที่ไม่อยู่นิ่งและเด็กเล็กเพราะส่วนมากมักจะอดทนอยู่นิ่งได้ไม่นาน แนะนำให้ใช้ในเด็กทารกที่ขนาดนิ้วมือยังเล็กและเด็กโตที่กลัวกรรไกร โดยอาจตะไบขณะนอนหลับ หรือใช้ของเล่นเบนความสนใจขณะตื่นแทนครับ

2

เลือกจากช่วงอายุของลูกน้อย

เลือกจากช่วงอายุของลูกน้อย
อ้างอิง:istockphoto.com

โดยทั่วไปสินค้าสำหรับเด็กจะมีตัวเลขบอกว่าเหมาะกับอายุตั้งแต่เท่าไรขึ้นไป กรรไกรตัดเล็บก็เช่นเดียวกัน เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่เลือกซื้อของได้ง่ายขึ้น ดังนั้น เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยต่อเด็ก เราจึงขอแนะนำว่าให้คุณสังเกตที่บรรจุภัณฑ์ในเรื่องเกณฑ์อายุที่แนะนำในสินค้าแต่ละชิ้น เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่เลือกให้เหมาะกับเด็กแต่ละคนมากขึ้นค่ะ

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ในเด็กแรกเกิดและทารก แนะนำให้ใช้แบบตะไบและกรรไกรเพื่อลดโอกาสการบาดเจ็บ ในเด็กโตที่อายุมากกว่า 1 ปีจะเริ่มเดินได้เก่งขึ้น ไม่ชอบอยู่นิ่ง จึงจะเหมาะกับชนิดตะไบและกรรไกร ส่วนเด็กอายุประมาณ 3 ปีขึ้นไปจะเริ่มเข้าใจคำสั่ง กฎเกณฑ์มากขึ้น และเป็นวัยที่ฝึกให้อยู่นิ่งได้ จึงสามารถใช้รูปแบบคลิปได้ ในกลุ่มเด็กที่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ดี ช่วงอายุประมาณ 7 - 8 ปีขึ้นไป แนะนำให้ฝึกเด็กให้ตัดเล็บด้วยตนเอง โดยเลือกชนิดคลิปและมีผู้ปกครองคอยควบคุมอยู่ด้วยครับ ข้อสำคัญคือ ต้องเลือกขนาดอุปกรณ์ให้เหมาะกับความถนัดผู้ปกครองและขนาดนิ้วเด็กครับ

3

เลือกรุ่นที่คุณแม่สามารถใช้งานง่าย

เลือกรุ่นที่คุณแม่สามารถใช้งานง่าย
อ้างอิง:istockphoto.com

สิ่งของต่าง ๆ หากคุณต้องการใช้งานให้คุ้มค่าควรต้องฝึกใช้งานให้คล่อง โดยเฉพาะของมีคมอย่างกรรไกรตัดเล็บจำเป็นจะต้องใช้ความเชี่ยวชาญเวลาตัดเพราะอาจพลาดทำให้ลูกน้อยบาดเจ็บได้ ก่อนการซื้อจึงควรตรวจสอบด้ามจับว่าจับถนัดมือหรือไม่ ลักษณะการใช้งานเป็นอย่างไร หรือคุณสามารถอ่านคู่มือและรีวิวการใช้งานก็จะสามารถช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น หลังจากซื้อกรรไกรตัดเล็บมาแล้วเราก็แนะนำว่าให้อ่านคู่มือหรือดูรีวิวประกอบการใช้งานช่วงแรกค่ะ

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ข้อสำคัญอีกข้อนอกเหนือจากความปลอดภัย คือ ความถนัดของผู้ปกครอง เนื่องด้วยเวลาว่างที่แตกต่างกันของแต่ละครอบครัว อีกทั้งผู้ปกครองแต่ละท่านยังถนัดอุปกรณ์ที่ไม่เหมือนกันจึงเหมาะกับชนิดกรรไกรที่ต่างกัน เช่น หากต้องการตัดเล็บทารกอายุ 1 เดือนที่นิ้วยังเล็ก ยังเคลื่อนที่และขยับตัวได้ไม่มากเท่าเด็กโต กรณีนี้แนะนำให้ใช้ชนิดกรรไกรและตะไบ เพราะชนิดคลิปอาจตัดโดนเนื้อและอุปกรณ์บดบังนิ้วขณะตัดได้ 


ถ้าเด็กอายุ 18 เดือนซึ่งเป็นวัยที่เดินได้มากขึ้น ขนาดนิ้วใหญ่ขึ้น ยังไม่ค่อยเข้าใจคำสั่งให้อยู่นิ่งมากนัก และที่บ้านไม่มีผู้ปกครองทานอื่นช่วยจับให้นิ่ง กรณีนี้แนะนำให้ใช้ชนิดตะไบหรือกรรไกรโดยอาจใช้ของเล่นเบนความสนใจร่วมด้วย หรือขณะหลับก็สามารถใช้ได้ทั้ง 3 ชนิด กรณีสุดท้ายคือ เด็กอายุ 5 ปีที่อยู่นิ่งได้ตามสั่ง แนะนำให้ใช้ชนิดคลิปครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กรรไกรตัดเล็บเด็ก ยี่ห้อไหนดี ตัดเล็บทารกได้ พร้อมรุ่นไฟฟ้า

หลังจากเรียนรู้วิธีการเลือกซื้อเรียบร้อยแล้ว คราวนี้เราก็มาอ่านข้อมูลของสินค้าที่น่าสนใจกันดีกว่าค่ะ มาดูกันค่ะว่ามีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง และแต่ละรุ่นมีรีวิวว่าอย่างไร
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

GRACE Kids

กรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Safety Scissors

GRACE Kids กรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Safety Scissors 1

65 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กรรไกรปลายมน ด้ามจับใหญ่ พร้อมฝาครอบ ผลิตจากสแตนเลสคุณภาพ

2

Pigeon

กรรไกรตัดเล็บเด็ก Safety Nail Scissors

Pigeon  กรรไกรตัดเล็บเด็ก Safety Nail Scissors 1

650 บาท

ราคาปานกลาง

กรรไกรปลายมนจากสแตนเลสอย่างดี มีฝาครอบใส กระชับจับถนัดมือ

3

BABY MOBY

กรรไกรตัดเล็บเด็ก Electric Baby Nail Trimmer

BABY MOBY กรรไกรตัดเล็บเด็ก Electric Baby Nail Trimmer 1

780 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หัวตะไบหลายหัว ปรับระดับได้หลายแบบ มีไฟ แต่งเล็บง่าย

4

Chicco

กรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Nail Scissors

Chicco กรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Nail Scissors 1

350 บาท

ราคาปานกลาง

ใบมีดสเตนเลสไม่มีนิกเกิล ปลายกลมมน ด้ามนุ่ม พร้อมปลอกครอบ

5

PRINCE & PRINCESS

กรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Nail Clipper

PRINCE & PRINCESS กรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Nail Clipper 1

990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีหัวเปลี่ยนหลากหลาย เปลี่ยนหัวง่าย เลือกได้เหมาะตามอายุ

6

Bbluv

กรรไกรตัดเล็บเด็ก Trimö: Electric Baby Nail Trimmer

Bbluv กรรไกรตัดเล็บเด็ก Trimö: Electric Baby Nail Trimmer 1

990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ตะไบเงียบ ไม่รบกวน ช่วยตัดเล็บได้อย่างอ่อนโยน เปลี่ยนหัวได้

7

NATUR

กรรไกรตัดเล็บเด็ก Nail Care Set

NATUR กรรไกรตัดเล็บเด็ก Nail Care Set 1

79 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุคมและทนทาน แต่ความปลอดภัย มีให้เลือกใช้ 3 แบบในชุด

8

FIN BABIESPLUS

กรรไกรตัดเล็บเด็ก ชุดตะไบแต่งเล็บไฟฟ้า 6IN 1 รุ่นPRF05

FIN BABIESPLUS กรรไกรตัดเล็บเด็ก ชุดตะไบแต่งเล็บไฟฟ้า 6IN 1 รุ่นPRF05 1

295 บาท

ราคาปานกลาง

หัว 3D หมุน 360 องศา มีไฟส่อง ปรับได้ทั้งความเร็วและทิศทาง

9

NUEBABE

กรรไกรตัดเล็บ ชุดเซตกรรไกรตัดเล็บเด็ก

NUEBABE กรรไกรตัดเล็บ ชุดเซตกรรไกรตัดเล็บเด็ก 1

95 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คลิปมีความโค้งเข้ากับรูปเล็บ มาพร้อมที่คีบอเนกประสงค์และตะไบ

10

Tommee Tippee

กรรไกรตัดเล็บเด็ก Healthcare Kit 423012

Tommee Tippee กรรไกรตัดเล็บเด็ก Healthcare Kit 423012 1

1,795 บาท

ราคาสูง

กรรไกรตัดเล็บ พร้อมอุปกรณ์ดูแลความสะอาด ใส่กระเป๋าครบชุด

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

GRACE Kidsกรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Safety Scissors

กรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Safety Scissors 1
อ้างอิง:mygracekids.com
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กรรไกรปลายมน ด้ามจับใหญ่ พร้อมฝาครอบ ผลิตจากสแตนเลสคุณภาพ

กรรไกรตัดเล็บผลิตจากวัสดุสแตนเลสคุณภาพดีจึงทำให้มีความคมเพียงพอที่จะตัดเล็บของเด็ก ๆ ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังไม่เป็นสนิมง่าย ออกแบบส่วนปลายให้มีความมนเพื่อการตัดเล็บอย่างปลอดภัยและไม่ทำให้เด็กบาดเจ็บ ด้วมจับขนาดใหญ่พร้อมห่วงสอดนิ้วที่ออกแบบให้มีขนาดพอดีกับนิ้วของผู้ใหญ่จึงจับได้ถนัดมือ และไม่ลื่นหลุดขณะตัด 


กรรไกรตัดเล็บรุ่นนี้ใบมีดสั้นพอดีกับเล็บของทารก รวมถึงมีความยาวพอเหมาะ ตัวกรรไกรมีความบางทำให้ใช้งานได้ดีและมองเห็นเล็บของเด็กได้ง่าย อีกทั้งยังทำให้พกพาไปข้างนอกได้สะดวก จึงสามารถตัดเล็บให้ทารกได้อย่างปลอดภัย มาพร้อมฝาครอบปลายกรรไกรเพื่อช่วยป้องกันฝุ่นและปกป้องคมกรรมไกรจากทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สีสันน่ารัก น่าใช้งานอีกด้วย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Pigeon กรรไกรตัดเล็บเด็ก Safety Nail Scissors

ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาปานกลาง

กรรไกรปลายมนจากสแตนเลสอย่างดี มีฝาครอบใส กระชับจับถนัดมือ

กรรไกรตัดเล็บทารกที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยโดยเฉพาะ ด้วยปลายกรรไกรที่มีความกลมมนและสั้นเข้ากับเล็บของทารกได้ง่าย ใบมีดที่ทำมาจากวัสดุโลหะชุบโครเมียมที่มีความแข็งแรงทนทาน สามารถตัดเล็บได้อย่างนุ่มนวลและใช้ได้นานโดยไม่ก่อให้เกิดสนิม และยังปราศจาก BPA สารเคมีอันตรายจึงปลอดภัยกับเด็ก ๆ 


นอกจากนี้ ยังมาพร้อมฝาครอบใสช่วยเก็บรักษาใบมีดและป้องกันอันตรายจากการหยิบจับ รวมถึงช่วยให้เห็นใบมีดด้านในได้อย่างชัดเจน ด้ามจับและห่วงสอดนิ้วออกแบบเป็นรูปทรงเพื่อให้จับได้ถนัดกระชับมือ สามารถตัดเล็บเด็กได้นุ่มนวลและไม่มีเสียงรบกวน ตัวกรรไกรผลิตจากประเทศญี่ปุ่นจึงมั่นใจได้ในคุณภาพ สามารถใช้ได้กับทารกตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป

No.3

BABY MOBYกรรไกรตัดเล็บเด็ก Electric Baby Nail Trimmer

ราคาอ้างอิง
780 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หัวตะไบหลายหัว ปรับระดับได้หลายแบบ มีไฟ แต่งเล็บง่าย

กรรไกรตัดเล็บเด็กที่เป็นหัวตะไบที่ใช้งานได้ง่าย เพราะมีหัวตะไบให้เลือกหลากหลายหัวตามอายุของเด็กซึ่งแต่ละหัวจะมีความละเอียดแตกต่างกัน ช่วยลดการบาดเจ็บจากการตะไบเล็บได้ดี นอกจากนี้ ยังมีหัวโลหะสำหรับตะไบเล็บให้สั้นเร็วขึ้น และหัวโลหะทรงกระบอกสำหรับแต่งหนังและปลายเล็บให้เรียบ ไม่หลุดลอกซึ่งเป็นสาเหตุของการติดเชื้อที่เล็บได้


ตัวเครื่องรุ่นนี้ใช้งานง่ายเพียงแค่ใช้ถ่านก็ใช้ได้ทันที หัวตะไบทำงานหมุนรอบ 360 องศา โดยสามารถปรับได้หลายระดับและทิศทางได้ตามต้องการ เสียงไม่ดังมากสามารถใช้งานได้ในเวลาที่เด็กพักผ่อนโดยไม่รบกวน และยังมีไฟ LED ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่มองเห็นแม้ในที่ที่มีแสงน้อย นับได้ว่าเป็นตะไบเล็บที่ใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงผู้ใหญ่

No.4

Chiccoกรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Nail Scissors

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง

ใบมีดสเตนเลสไม่มีนิกเกิล ปลายกลมมน ด้ามนุ่ม พร้อมปลอกครอบ

กรรไกรตัดเล็บที่ช่วยให้คุณแม่ตัดได้ปลอดภัย เพราะตัวใบมีดทำจากวัสดุสเตนเลสอย่างดีโดยไม่มีการชุบเคลือบนิกเกิลระดับ AISI420 จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวอันบอบบางและไม่เกิดสารตกค้าง อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ไม่ก่อให้เกิดสนิมหลังทำความสะอาด ปลายกรรไกรออกแบบให้มีความกลมมนเพื่อความปลอดภัยในขณะตัด


ตัวด้ามจับทำจากยางจึงทำให้จับแล้วนุ่ม ไม่เจ็บมือ และช่วยกระชับมือคุณแม่ ไม่เลื่อนหลุดมือง่าย ตัดนุ่มนวลทำให้ไม่รบกวนเด็กในขณะพักผ่อนหรือทำให้เด็กรู้สึกกลัว มีปลอกใสสำหรับครอบหัวกรรไกรป้องกันไม่ให้โดนมือขณะหยิบและปกป้องใบมีดจากสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังพกพาได้ง่ายเมื่อต้องเดินทางไปข้างนอกอีกด้วย

No.5

PRINCE & PRINCESSกรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Nail Clipper

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีหัวเปลี่ยนหลากหลาย เปลี่ยนหัวง่าย เลือกได้เหมาะตามอายุ

ตะไบเล็บไฟฟ้าที่สามารถใช้ได้ทั้งคุณแม่และคุณลูก เพราะมีหัวเปลี่ยนให้เลือกหลากหลายทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ สำหรับเด็กให้คุณสามารถเลือกความละเอียดและความหนาของหัวเจียรได้ตามอายุที่เหมาะสม ส่วนของผู้ใหญ่หัวเจียร หัวขัดเงา และหัวกลมยาวสำหรับตะไบด้านข้างเล็บหรือหนัง สามารถเลือกหัวหมุน 2 ทิศทางตามความถนัดของผู้ใช้งาน


นอกจากนี้ ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการตะไบด้วยความเร็วที่ปรับได้ 2 ระดับ มาพร้อมกับไฟส่องสว่างช่วยให้มองเห็นได้ง่ายขึ้น ใช้งานง่ายเพียงแค่ใช้ถ่านขนาด AA 2 ก้อนก็สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน มีกล่องเก็บอุปกรณ์ในชุดเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกและช่วยให้พกพาได้สะดวกยิ่งขึ้น มาพร้อมกับการรับประกันจากทางแบรนด์นานถึง 6 เดือนเลยทีเดียว

No.6

Bbluvกรรไกรตัดเล็บเด็ก Trimö: Electric Baby Nail Trimmer

กรรไกรตัดเล็บเด็ก Trimö: Electric Baby Nail Trimmer 1
อ้างอิง:bbluv.com
ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ตะไบเงียบ ไม่รบกวน ช่วยตัดเล็บได้อย่างอ่อนโยน เปลี่ยนหัวได้

ตะไบเล็บที่จะช่วยให้คุณแม่ตัดเล็บลูกน้อยได้อย่างปลอดภัย ด้วยดีไซน์ที่บางและมีขนาดกระทัดรัดช่วยให้คุณจับได้ถนัดมือ หัวตะไบมีหลากหลายความละเอียดสามารถเลือกเปลี่ยนได้ตามช่วงอายุของเด็ก ใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดไปจนถึงมากกว่า 1 ปี ตัวเครื่องทำงานเงียบและอ่อนโยนจึงไม่ทำให้เด็กรู้สึกตกใจหรือเจ็บ รวมถึงไม่รบกวนเด็กในเวลานอนหลับ 


รุ่นนี้มีการใช้งานที่ง่ายเพียงใช้ถ่าน AA 1 ก้อนเท่านั้น นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกความเร็วได้ 2 ระดับตามต้องการ ในชุดมาพร้อมกล่องเก็บแบบใสช่วยให้พกพาไปใช้งานที่ไหนก็สะดวก และยังฐานวางรองตัวเครื่องบนฝากล่อง สำหรับตั้งตัวเครื่องในขณะใช้งานเพื่อป้องกันไม่ให้หัวตะไบสัมผัสกับสิ่งสกปรก วัสดุเป็นแบบ BPA Free จึงปลอดภัยไร้สารตกค้าง

No.7

NATURกรรไกรตัดเล็บเด็ก Nail Care Set

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุคมและทนทาน แต่ความปลอดภัย มีให้เลือกใช้ 3 แบบในชุด

ชุดกรรไกรตัดเล็บเด็กชุดนี้ชุดเดียวบอกเลยค่ะว่าคุ้มค่า เพราะได้รวมกรรไกรทั้ง 3 แบบไว้ให้คุณสามารถเลือกใช้ได้ โดยจะมีกรรไกรปลายมนที่เหมาะสำหรับทารก มีด้ามจับมีปุ่มเล็กเพื่อช่วยให้จับได้อย่างกระชับมือยิ่งขึ้น ส่วนกรรไกรแบบคลิปออกแบบให้ปลายมีความโค้งเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับรูปเล็บของเด็ก อีกทั้งยังช่วยให้ตัดง่ายลดการบาดเจ็บ


กรรไกรรุ่นนี้มาพร้อมปลอกครอบหัวกรรไกรแบบคลิปเพื่อป้องกันอันตรายจากการหยิบจับและสิ่งสกปรกที่สามารถเข้าไปอุดตันในใบมีดได้ ชิ้นสุดท้ายคือตะไบที่มีเนื้อละเอียดและมีความยาวพอเหมาะ พร้อมด้ามจับที่ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่จับได้กระชับมือ ใบมีดทุกชิ้นทำจากสแตนเลสอย่างดี ทนทาน และไม่ก่อให้เกิดสนิมได้ง่าย และยังเป็นวัสดุ BPA Free อีกด้วย

No.8

FIN BABIESPLUSกรรไกรตัดเล็บเด็ก ชุดตะไบแต่งเล็บไฟฟ้า 6IN 1 รุ่นPRF05

ราคาอ้างอิง
295 บาท
ราคาปานกลาง

หัว 3D หมุน 360 องศา มีไฟส่อง ปรับได้ทั้งความเร็วและทิศทาง

อีกหนึ่งตะไบไฟฟ้าที่ถูกใจหลายบ้านเพราะใช้งานง่าย ไม่ทำให้เด็กบาดเจ็บ ตัวเครื่องเสียงเบาจึงไม่รบกวนเด็กในเวลาหลับพักผ่อนหรือรู้สึกกลัวเวลาตัดเล็บ มาพร้อมหัวตะไบที่มีความละเอียดที่แตกต่างกันสามารถเปลี่ยนได้ตามช่วงอายุเด็ก รวมถึงยังมีหัวสีขาวสำหรับขัดเล็บให้เงา หัวสีเทาช่วยขัดให้เล็บเรียบ และหัวทรงกระบอกตะไบหนังรอบเล็บ


นอกจากนี้ ยังสามารถปรับให้หมุนได้ 2 ทิศทางตามความถนัด ในแต่ละทิศทางยังความแรงปรับได้ 2 ระดับ มาพร้อมไฟส่องสว่างที่หัวช่วยให้มองเห็นง่ายขึ้นแม้ต้องใช้งานในเวลาที่แสงน้อย มีกล่องสำหรับเก็บอุปกรณ์ให้เป็นระเบียบ แถมตัวเครื่องน้ำหนักเบาเพียง 0.7 กิโลกรัม ช่วยให้พกพาไปข้างนอกได้สะดวก รวมทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายสีตามความชอบอีกด้วย

No.9

NUEBABEกรรไกรตัดเล็บ ชุดเซตกรรไกรตัดเล็บเด็ก

ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คลิปมีความโค้งเข้ากับรูปเล็บ มาพร้อมที่คีบอเนกประสงค์และตะไบ

กรรไกรตัดเล็บที่มีอุปกรณ์สำหรับช่วยดูแลเล็บและความสะอาดของเด็กแบบครบชุด ซึ่งประกอบไปด้วยกรรไกรตัดเล็บปลายหัวมนที่ไม่ขูดเนื้อของเด็กให้บาดเจ็บระหว่างการตัดเหมาะสำหรับเด็กทารกหรือเด็กเล็กที่มีผิวหนังอันบอบบาง และยังมีส่วนกรรไกรแบบคลิปมีความโค้งเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับรูปเล็บทำให้ พร้อมด้ามจับใหญ่ทำให้จับถนัดมือ


นอกจากนี้ ยังมีตะไบเล็บที่หัวตะไบมีความละเอียดสูงป้องกันการขูดเนื้อซึ่งอาจทำให้เด็กรู้สึกเจ็บได้ ชิ้นสุดท้ายคือที่คีบอเนกประสงค์ปลายหัวมนสามารถใช้คีบของหรือคีบสิ่งสกปรกจากจมูกของเด็กได้โดยไม่ก่อให้เกิดอันตราย อุปกรณ์ทุกชิ้นบรรจุในกล่องรูปไข่ที่มีช่องใส่ของแต่ละชิ้นโดยเฉพาะ นอกจากเป็นระเบียบแล้วยังทำให้พกพาได้สะดวกอีกด้วย

No.10

Tommee Tippeeกรรไกรตัดเล็บเด็ก Healthcare Kit 423012

ราคาอ้างอิง
1,795 บาท
ราคาสูง

กรรไกรตัดเล็บ พร้อมอุปกรณ์ดูแลความสะอาด ใส่กระเป๋าครบชุด

ชุดกรรไกรตัดเล็บที่มีอุปกรณ์ใส่ในกระเป๋าซิปอย่างดีมาแบบครบครัน โดยมีกรรไกรตัดเล็บแบบปลายหัวกลมมนสำหรับใช้กับทารก ที่นอกจากจะตัดได้อย่างนิ่มนวลแล้วยังมีขนาดใบมีดที่เหมาะกับขนาดเล็บของเด็กอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีกรรไกรตัดเล็บแบบคลิปที่มีด้ามจับขนาดใหญ่ และปลายหัวใบมีดงุ้มเข้าเล็กน้อยเพื่อให้ตัดเล็บเล็ก ๆ ได้มากขึ้น


ชุดกรรไกรนี้ยังมีตะไบเล็บขนาดเล็กที่มีความละเอียดสูงทำให้ลบคมเล็บได้โดยไม่ขูดเนื้ออันบอบบางของเด็ก อีกทั้งยังมีที่ดูดน้ำมูก ปรอทวัดไข้แบบดิจิทัล แปรงสีฟัน แปรงและหวีสำหรับผม ซึ่งทุกอุปกรณ์ทำจากวัสดุคุณภาพดีและมีความปลอดภัยต่อผิวอันบอบบางของทารก บรรจุในกระเป๋าซิปขนาดกระทัดรัดและแถบยางรัดของทำให้คุณพกพาเดินทางได้ทันที

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรรไกรตัดเล็บเด็ก

การตัดเล็บเด็กนับเป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทายอย่างมากสำหรับผู้ปกครองหลาย ๆ คน ซึ่งบางคนอาจจะเกิดความกังวลหรือข้อสงสัยบางอย่างอยู่ ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

มีข้อควรระวังอะไรบ้างเวลาตัดเล็บเด็ก

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ควรระวังการตัดถูกเนื้อที่นิ้วซึ่งสาเหตุมักเกิดจากการตัดหนังโดยไม่จำเป็น, อุปกรณ์ที่บดบังเล็บ, เด็กอยู่ไม่นิ่ง, เลือกขนาดอุปกรณ์ที่ผิด หรืออุปกรณ์ชำรุด รวมถึงระวังเรื่องของเศษเล็บกระเด็นเข้าตาหรือใบหน้าเมื่อใช้กรรไกรชนิดคลิปตัด โดยจะพบได้มากเวลาที่ผู้ปกครองยกนิ้วมือขึ้นมาใกล้ ๆ ใบหน้าตนเองและเด็ก ซึ่งอาจก่ออันตรายแก่ผู้ใช้และเด็กได้ แนะนำให้เลือกรุ่นที่มีที่กักเก็บเศษเล็บครับ 


นอกจากนี้ หลังการใช้งานต้องทำความสะอาดและระวังเรื่องการติดเชื้อจากอุปกรณ์ที่ขึ้นสนิม เช่น กรรไกรคลิปบางรุ่น นอกจากนี้ เด็กบางรายอาจกลัวเสียงตัดเล็บ สามารถแก้ปัญหาโดยเปิดเพลงเบนความสนใจ ตัดเล็บขณะหลับหรือเปลี่ยนเป็นชนิดตะไบแทน เป็นต้น

ควรตัดเล็บให้เด็กบ่อยแค่ไหน

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

โดยทั่วไปอัตราเติบโตของเล็บ คือ ประมาณ 0.7 - 1 มิลลิเมตรต่อสัปดาห์ ในเด็กที่อายุ 1 เดือนขึ้นไป จะเริ่มนำมือมาปัดใบหน้าได้มากขึ้น จึงอาจพบรอยขีดข่วนได้ จึงแนะนำให้ตัดเล็บทุก ๆ 7 - 10 วัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กที่อายุน้อยกว่า 3 ปี เนื่องจากเป็นวัยที่ยังชอบนำมือเข้าปาก กัดเล็บ และยังล้างมือได้ไม่บ่อยและสะอาดเท่าที่ควร ผู้ปกครองจึงควรช่วยตัดเล็บไม่ควรปล่อยนานเกิน 7 - 10 วันครับ แต่ก็ต้องตัดเล็บด้วยความระมัดระวังเพราะอาจเกิดอันตรายกับเด็กได้ครับ

กรรไกรตัดเล็บไฟฟ้าปลอดภัยสำหรับเด็กไหม

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ปลอดภัยสามารถใช้ได้ครับ แต่ข้อควรระวังคือ เนื่องจากเมื่อเปิดเครื่องแล้วจะมีการขยับของตะไบตลอด ถ้าเด็กดิ้นอาจไปเสียดสีโดนใบหน้าหรือบริเวณเนื้อข้าง ๆ เล็บได้ รวมถึงการใช้ขนาดตะไบที่ใหญ่เกินไปจะสามารถเลยไปเสียดสีเนื้อข้างเล็บได้ นอกจากนี้ ควรหมั่นตรวจสอบแบตเตอรี่ว่ามีการรั่วซึมหรือไม่ และเก็บให้พ้นมือเด็กเพราะอาจแกะแบตเตอรี่มารับประทานได้

บทส่งท้าย

หลังจากจบบทความนี้คุณพ่อคุณแม่หลายคนคงเข้าใจความสำคัญของกรรไกรตัดเล็บมากขึ้นแล้วใช่มั๊ยคะ เพราะแม้ว่าจะต้องซื้อเปลี่ยนตามการเจริญเติบโตของเด็ก ๆ แต่เพื่อการดูแลที่มากขึ้นในแต่ละช่วงวัยของเด็ก รวมถึงความปลอดภัยในการใช้งานเพราะเด็กมีผิวที่บอบบางและกรรไกรตัดเล็บก็เป็นอุปกรณ์มีคม ดังนั้น การเลือกกรรไกรตัดเล็บเด็กควรคำนึงถึงการใช้งานในแต่ละช่วงอายุและความถนัดในการใช้งานของคุณพ่อคุณแม่เป็นสำคัญค่ะ

TOP 5 กรรไกรตัดเล็บเด็ก แนะนำ

อันดับที่ 1: GRACE Kidsกรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Safety Scissors

อันดับที่ 2: Pigeon กรรไกรตัดเล็บเด็ก Safety Nail Scissors

อันดับที่ 3: BABY MOBYกรรไกรตัดเล็บเด็ก Electric Baby Nail Trimmer

อันดับที่ 4: Chiccoกรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Nail Scissors

อันดับที่ 5: PRINCE & PRINCESSกรรไกรตัดเล็บเด็ก Baby Nail Clipper

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ กรรไกรตัดเล็บเด็ก ปี 2024 ตัดเล็บทารกได้ พร้อมรุ่นไฟฟ้า

ค้นหาตามหมวดหมู่