mybest
เครื่องดูดฝุ่นมือถือ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. เครื่องดูดฝุ่น
  4. 10 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ไร้สาย
  • 10 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ไร้สาย 1
  • 10 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ไร้สาย 2
  • 10 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ไร้สาย 3
  • 10 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ไร้สาย 4
  • 10 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ไร้สาย 5

10 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ไร้สาย

เครื่องดูดฝุ่นมือถือนั้นออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา และใช้ทำความสะอาดได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ ยังมีประโยชน์สำหรับการทำความสะอาดในพื้นที่ขนาดเล็ก เช่น ตามบันไดและในรถยนต์ อย่างไรก็ตาม เครื่องดูดฝุ่นของแต่ละแบรนด์ก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะในปัจจุบันนั้นมีการพัฒนาฟังก์ชันเครื่องดูดฝุ่นให้ใช้งานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ฟังก์ชันฆ่าเชื้อโรคด้วยรังสี UV หรือการนำแผ่นกรองใยแก้วเข้ามาใช้กรองฝุ่น เป็นต้น

แต่เนื่องจากเครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือนั้นมีวางจำหน่ายอยู่มากมายหลายยี่ห้อ บทความนี้ เราจึงได้คัดสรร 10 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือ จากแบรนด์ดังอย่าง Xiaomi, SHIMONO และ Electrolux ที่ผ่านการเปรียบเทียบฟังก์ชันและราคา อีกทั้งยังได้นำเอาวิธีการเลือกเครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือง่าย ๆ มาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อ เพื่อให้คุณได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีและใช้งานได้ตรงตามความต้องการมากที่สุดค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 11/03/2024
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกเครื่องดูดฝุ่นมือถือ

ในการเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือให้มีประสิทธิภาพตรงใจนั้น มีหลายสิ่งด้วยกันที่ควรตรวจสอบ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจมานำเสนอให้ทุกคนได้ลองศึกษากันดูแล้วค่ะ

1

เลือกเครื่องดูดฝุ่นมือถือโดยพิจารณาจากฟังก์ชันพื้นฐาน

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกเครื่องดูดฝุ่นมือถือคือฟังก์ชันและฟีเจอร์พื้นฐานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชนิดของเครื่องดูดฝุ่นมือถือ กำลังดูด รวมไปถึงความจุของกล่องเก็บฝุ่น ซึ่งข้อมูลที่ควรพิจารณาให้ดีก่อนเลือกซื้อมีดังต่อไปนี้ค่ะ

เลือกเครื่องดูดฝุ่นมือถือจากกำลังไฟฟ้า

เลือกเครื่องดูดฝุ่นมือถือจากกำลังไฟฟ้า

การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้านั้น สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาก่อนเป็นอันดับแรกนั่นก็คือ กำลังไฟฟ้า เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือก็เช่นกันค่ะ เราควรตรวจสอบกำลังไฟที่เครื่องดูดใช้ให้ดีก่อนเลือกซื้อ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วกำลังไฟฟ้าทั่วไปของเครื่องดูดฝุ่นจะอยู่ที่ 750 - 1,200 วัตต์ 


หากคุณต้องการใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดพื้นพรมหรือบริเวณที่มีฝุ่นอยู่มาก ควรเลือกที่มีกำลังไฟฟ้าสูง แต่ถ้าหากคุณใช้สำหรับทำความสะอาดพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีฝุ่นเกาะหรือบริเวณพื้นที่เล็ก ๆ อย่างในรถยนต์ เราขอแนะนำให้เลือกเครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือที่มีกำลังไฟฟ้าต่ำก็เพียงพอแล้ว เพราะถ้าหากใช้เครื่องดูดฝุ่นที่มีกำลังไฟมากเกินไปนั้นอาจทำให้สิ้นเปลืองพลังงานและเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นได้ค่ะ

เลือกเครื่องดูดฝุ่นมือถือที่มีความจุของที่เก็บฝุ่นเหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกเครื่องดูดฝุ่นมือถือที่มีความจุของที่เก็บฝุ่นเหมาะสมกับการใช้งาน

เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือนั้นถูกออกแบบมาให้พกพาได้สะดวกและมีขนาดเล็ก ดังนั้น ความจุของที่เก็บฝุ่นนั้นก็จะมีขนาดเล็กตามไปด้วย หากคุณมีการใช้เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือเป็นประจำ จึงควรทำการเช็คขนาดของช่องเก็บฝุ่นก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ สำหรับผู้ที่ดูดฝุ่นไม่บ่อยครั้งก็ไม่ต้องกังวลในจุดนี้เลยค่ะ แต่ผู้ที่ใช้งานบ่อย ๆ ควรเลือกความจุของที่เก็บฝุ่นอย่างน้อยประมาณ 0.5 ลิตรขึ้นไป นอกจากนี้ ปริมาณของขยะในถังเก็บยังมีผลต่อแรงดูด ดังนั้น ควรหมั่นเทขยะทิ้งหลังทำความสะอาดเสร็จในแต่ละครั้งด้วยนะคะ

2

เลือกเครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือจากฟังก์ชันเสริมที่น่าสนใจ

นอกจากกำลังไฟฟ้าและความจุของที่เก็บฝุ่นแล้ว ฟังก์ชันเสริมการใช้งานก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณทำความสะอาดได้หมดจดมากขึ้นแล้ว ยังทำให้คุณใช้งานได้รวดเร็วสะดวกสบายยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะมีอะไรที่ควรพิจารณาบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่ะ

เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ด้วยรังสี UV

เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ด้วยรังสี UV

นอกจากฝุ่นละอองที่อาจเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจแล้ว เชื้อโรคและแบคทีเรียก็เป็นอีกความเสี่ยงหนึ่งที่อาจทำให้สุขภาพของคุณแย่ลงได้ ทางที่ดีคุณจึงควรเลือกเครื่องดูดฝุ่นมือถือที่มีฟังก์ชันฆ่าเชื้อด้วยรังสี UV-C ที่เป็นรังสีเดียวกันกับที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายในโรงพยาบาล อาคารสำนักงาน โรงงาน หรือเครื่องบิน ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถกำจัดแบคทีเรียในอากาศ พื้นผิววัตถุ โดยเฉพาะไรฝุ่นที่เกาะอยู่บนเตียงได้อย่างสะอาดหมดจด หมดกังวลเรื่องเชื้อไวรัสและแบคทีเรียกวนใจได้เลยค่ะ

เครื่องดูดฝุ่นมือถือที่ใช้แผ่นกรอง HEPA

เครื่องดูดฝุ่นมือถือที่ใช้แผ่นกรอง HEPA

แผ่นกรอง HEPA หรือที่ย่อมาจาก High Efficiency Particulate Air Filter ถือเป็นแผ่นกรองขั้นสูงที่ทำมาจากเส้นใยไฟเบอร์กลาสที่มีความละเอียดมาก สามารถดักจับและกรองฝุ่นขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี โดยแผ่นจะกรองฝุ่นที่มีขนาดอนุภาคใหญ่กว่า 0.30 ไมครอน รวมถึงฝุ่นละเอียดอย่าง PM 2.5 ได้อีกด้วย เมื่อฝุ่นละออง มลภาวะและแบคทีเรียผ่านไส้กรองเข้าไปแล้วก็จะไม่สามารถออกมาได้ จึงช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าเครื่องดูดฝุ่นที่ใช้แผ่นกรองใยแก้ว HEPA จะช่วยทำความสะอาดบ้านและรถยนต์ของคุณได้สะอาดถูกใจ ลดการสะสมของเชื้อโรคได้ค่ะ

เครื่องดูดฝุ่นมือถือที่เสียบชาร์จได้

เครื่องดูดฝุ่นมือถือที่เสียบชาร์จได้

ในปัจจุบันเครื่องดูดฝุ่นมือถือนั้นออกแบบมาให้สามารถใช้งานด้วยแบตเตอรี่ได้ ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานได้มาก ซึ่งแบตเตอรี่มักนำมาใช้คือ แบตเตอรี่ไอออน เพราะมีคุณสมบัติที่ชาร์จได้เร็ว มีน้ำหนักเบา ทั้งยังมีความความหนาแน่นของพลังงานที่สูงกว่าจึงทำให้มีระยะเวลาการใช้งานที่นานขึ้น โดยใช้ได้ 10 - 20 นาที หรือมากสุด 40 นาทีต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งเพียงพอต่อการดูดฝุ่นทั่วทั้งห้องไปจนถึงพื้นที่เล็ก ๆ เราจึงขอแนะนำให้คุณเลือกเครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจะดีที่สุดค่ะ

3

เลือกเครื่องดูดฝุ่นมือถือที่น้ำหนักเบา ใช้งานได้สะดวก

เลือกเครื่องดูดฝุ่นมือถือที่น้ำหนักเบา ใช้งานได้สะดวก
เครื่องดูดฝุ่นมือถือควรมีน้ำหนักเบาและขนาดกะทัดรัด อีกทั้งควรสามารถใช้งานได้ด้วยมือเดียว ดังนั้น จึงไม่ควรเลือกรุ่นที่มีน้ำหนักมากเกินไป  โดยเครื่องดูดฝุ่นที่เลือกควรมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 1.5 กิโลกรัมหรือน้อยกว่า เพราะจะช่วยให้คุณใช้ทำความสะอาดซอกมุมเล็ก ๆ ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ พื้นที่สำหรับจัดเก็บเครื่องดูดฝุ่นก็ถือเป็นอีกข้อหนึ่งที่ควรคำนึงถึง โดยเฉพาะสำหรับคนที่อาศัยอยู่ตามคอนโดหรือ ห้องเล็ก ๆ ควรเลือกเครื่องดูดฝุ่นมือถือที่จัดเก็บได้ง่าย เพื่อให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอยและไม่ขวางทางเดิน อีกทั้งยังควรเลือกที่จัดเก็บให้ใกล้กับที่ชาร์จแบต เพราะสามารถหยิบมาใช้งานสะดวกและไม่เกะกะด้วยค่ะ
4

ตรวจสอบอุปกรณ์เสริมของเครื่องดูดฝุ่นมือถือ

ตรวจสอบอุปกรณ์เสริมของเครื่องดูดฝุ่นมือถือ

อุปกรณ์เสริมก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณทำความสะอาดบ้านได้หมดจดมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น คุณควรเลือกเครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือรุ่นที่สามารถเปลี่ยนหัวได้ได้หลายแบบ เช่น เครื่องดูดฝุ่นมือถือที่มีสายยาว ช่วยทำให้ความสะอาดในพื้นที่ไกล ๆ หรืออยู่สูงได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนปลั๊ก หรือถ้าหากต้องการทำความสะอาดตามช่องว่างเล็ก ๆ ระหว่างเฟอร์นิเจอร์ ควรมีหัวขนาดเล็กสำหรับใช้ดูดตามซอกหรือมุม ดังนั้น อย่าลืมที่จะตรวจสอบอุปกรณ์เสริมอย่างละเอียด เพื่อให้คุณใช้งานเครื่องดูดฝุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดนะคะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นมือถือ ยี่ห้อไหนดี ขนาดเล็ก ไร้สาย

สำหรับใครที่อยากทราบแล้วว่ามีเครื่องดูดฝุ่นมือถือรุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจ เราได้รวบรวม 10 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นมือถือ ที่ชาวเน็ตลงคะแนนเสียงให้ว่าใช้งานดี แถมราคาเป็นมิตรมาฝากกันด้วย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ขนาด
น้ำหนัก
ความจุถังเก็บฝุ่น
กำลังไฟ
แรงดูด
ระบบกรองฝุ่น
ระยะเวลาชาร์จ
ระยะเวลาการใช้งาน
ความจุแบตเตอรี่
ระดับความดังของเสียงสูงสุด
หัวแปรงในเซ็ต
รับประกันสินค้า
ปรับระดับแรงดูดได้
ไส้กรองถอดล้างได้
1

SHIMONO

SHIMONO SVC1015

SHIMONO SHIMONO SVC1015 1

2,980 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ระบบไซโคลนทรงพลัง 15kPa มีหัวดูดฝุ่นให้เลือกใช้หลากหลาย

มีสาย

45.0 x 21 x 31 ซม.

1.5 กก.

0.5 ลิตร

600 วัตต์

15,000 PA

HEPA

หัวดูดมุ้งลวด, หัวดูดโซฟา, หัวดูดไรฝุ่น, หัวดูดพื้น, หัวดูดซอกมุม

1 ปี

2

Xiaomi

Xiaomi Mi Vacuum Cleaner Mini

Xiaomi Xiaomi Mi Vacuum Cleaner Mini 1

1,129 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์เรียบหรู ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับดูดฝุ่นในรถยนต์

ไร้สาย

26.7 x 5 x 5.5 ซม.

0.5 กก.

0.1 ลิตร

120 วัตต์

13,000 PA

ไซโคลน

-

30 นาที

2,000 mAh

72 เดซิเบล

หัวดูดปากแคบ, หัวดูดปากกว้าง

1 ปี

3

Airbot

Airbot Supersonics Stick Vacuum Cyclone Boost

Airbot Airbot Supersonics Stick Vacuum Cyclone Boost 1

2,499 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เครื่องดูดฝุ่นแบบ 2 in 1 ใช้ดูดฝุ่นพื้นบ้านก็ได้ มีซับเสียงรบกวน

2 in 1

68 x 18.5 x 14.5 ซม.

2.3 กก.

0.6 ลิตร

180 วัตต์

19,500 PA

HEPA

4 ชั่วโมง

35 นาที

2,200 mAh

หัวดูดซอก, หัวแปรงขนนุ่ม

1 ปี

4

Gaabor

Gaabor Car Vacuum Cleanser GVCC-M3A2

Gaabor Gaabor Car Vacuum Cleanser GVCC-M3A2 1

407 บาท

ราคาต่ำ

อุปกรณ์ครบ พลังดูดแรง 6,000 PA ใช้งานง่ายเพียงกดปุ่มเดียว

ไร้สาย

31.5 x 6 x 6 ซม.

0.32 กก.

0.3 ลิตร

50 วัตต์

6,000 PA

HEPA

30 นาที

หัวดูดปากกว้าง, หัวดูดปากแคบ

1 ปี

5

ASTON

ASTON Mini Cleaner Wireless

ASTON ASTON Mini Cleaner Wireless 1

890 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวถึง 30 นาที ชาร์จด้วยอแดปเตอร์มือถือได้

ไร้สาย

10 x 34 x 10.7 ซม.

0.55 กก.

0.8 ลิตร

120 วัตต์

8,500 PA

HEPA

3 ชั่วโมง

30 นาที

2,200 mAh

70 เดซิเบล

หัวแบบมีขนแปรง, หัวแบบปากยาว

1 ปี

6

Electrolux

Electrolux ZB6218STM

Electrolux Electrolux ZB6218STM 1

3,290 บาท

ราคาสูง

จับกระชับมือ แบตฯลิเทียม 18V ดูดฝุ่นขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี

ไร้สาย

41 x 12.4 x 13.7 ซม.

1.19 กก.

0.50 ลิตร

18 โวลต์

ไซโคลน

4 ชั่วโมง

30 นาที

หัวดูดฝุ่น, หัวดูดที่แคบ, หัวดูดในรถ, หัวดูดโซฟา, หัวดูดขนสัตว์

2 ปี

7

Electrolux

Electrolux ZB5203SW

Electrolux Electrolux ZB5203SW 1

1,592 บาท

ราคาปานกลาง

เครื่องดูดฝุ่นแบตเตอรี่ TurboPower กรองฝุ่นสะอาดด้วย 2 ขั้นตอน

ไร้สาย

41 x 12.4 x 13.7 ซม.

0.95 กก.

0.50 ลิตร

ไซโคลน

10 นาที

ไม่ระบุ

2 ปี

8

DENGO

DENGO Twister Vacuum 3 in 1

DENGO DENGO Twister Vacuum 3 in 1 1

859 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำงานเสียงเงียบ ไม่รบกวน อายุแบตเตอรี่นาน กรองฝุ่นได้ดี

ไร้สาย

10 x 34 x 10.7 ซม.

0.55 กก.

0.80 ลิตร

120 วัตต์

8,500 PA

็HEPA

30 นาที

70 เดซิเบล

หัวแปรง, ปากแบนดูด

1 ปี

9

BLACK&DECKER

BLACK&DECKER WD7201G-B1

BLACK&DECKER BLACK&DECKER WD7201G-B1 1

1,130 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน 10 นาที ไส้กรองล้างได้ ดีไซน์สวย

ไร้สาย

0.65 กก.

0.37 ลิตร

4 ชั่วโมง

10 - 15 นาที

1,500 mAh

หัวดูดซอกมุม, หัวดูดทั่วไป

1 ปี

10

SHIMONO

SHIMONO M7

SHIMONO SHIMONO M7 1

1,290 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบาเพียง 0.6 กก. มีระบบผลิต Ozone ช่วยรองเชื้อโรค

ไร้สาย

7 x 7 x 29.4 ซม.

0.62 กก.

0.05 ลิตร

70 วัตต์

5,500 PA

HEPA

2 - 3 ชั่วโมง

13 นาที

2,000 mAh

75 เดซิเบล

1 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SHIMONOSHIMONO SVC1015

SHIMONO SVC1015 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,980 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,980 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ระบบไซโคลนทรงพลัง 15kPa มีหัวดูดฝุ่นให้เลือกใช้หลากหลาย

เครื่องดูดฝุ่นมือถือจาก SHIMONO ที่มาพร้อมกับพลังดูดฝุ่นแบบ Cyclone Technology มีกำลังดูดสูงถึง 15kPa ไม่ว่าจะดูดฝุ่นที่พื้น ดูดไรฝุ่น ดูดผ้าม่าน ดูดโซฟาและที่นอน หรือดูดฝุ่นตามซอกแคบก็ทำได้ง่าย ๆ ทั้งยังมีระบบกรองแบบ 2 ขั้นตอน คือ ชั้นกรองหยาบและชั้นกรองละเอียด และใช้ตัวกรองแบบใยแก้ว HEPA ที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม เครื่องดูดฝุ่นมือถือรุ่นนี้เป็นแบบมีสาย จึงต้องหาปลั๊กสำหรับเสียบจึงจะใช้งานได้ จากรีวิวกล่าวว่าพลังดูดแรง และน้ำหนักเหมาะมือมาก

ประเภทมีสาย
ขนาด45.0 x 21 x 31 ซม.
น้ำหนัก1.5 กก.
ความจุถังเก็บฝุ่น0.5 ลิตร
กำลังไฟ600 วัตต์
แรงดูด15,000 PA
ระบบกรองฝุ่นHEPA
ระยะเวลาชาร์จ
ระยะเวลาการใช้งาน
ความจุแบตเตอรี่
ระดับความดังของเสียงสูงสุด
หัวแปรงในเซ็ตหัวดูดมุ้งลวด, หัวดูดโซฟา, หัวดูดไรฝุ่น, หัวดูดพื้น, หัวดูดซอกมุม
รับประกันสินค้า1 ปี
ปรับระดับแรงดูดได้
ไส้กรองถอดล้างได้
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

XiaomiXiaomi Mi Vacuum Cleaner Mini

ราคาอ้างอิง
1,129 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์เรียบหรู ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับดูดฝุ่นในรถยนต์

เครื่องดูดฝุ่นมือถือดีไซน์มินิมอลจากแบรนด์จีนยอดฮิตอย่าง Xiaomi มีจุดเด่นที่ขนาดกะทัดรัด ใช้งานสะดวก มีพลังดูดอยู่ที่ 13kPa สามารถปรับได้ 2 ระดับ ในส่วนของไส้กรองฝุ่นเป็นชนิด HEPA ที่กรองอนุภาคฝุ่นขนาดเล็กได้ละเอียดถึง 99.99% ทั้งยังสามารถเทฝุ่นทิ้งและถอดล้างน้ำทำความสะอาดได้ง่าย ๆน้ำหนักของตัวเครื่องจะอยู่ที่ 0.5 กก. ซึ่งไม่หนักมากจนเกินไป สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานโดยไม่เมื่อยแขน และที่สำคัญ แบตเตอรี่ของรุ่นนี้ใช้งานได้สูงสุด 30 นาที ในความแรงระดับ 1 และ 9 นาที ในโหมดแรงดูดสูงสุด

ประเภทไร้สาย
ขนาด26.7 x 5 x 5.5 ซม.
น้ำหนัก0.5 กก.
ความจุถังเก็บฝุ่น0.1 ลิตร
กำลังไฟ120 วัตต์
แรงดูด13,000 PA
ระบบกรองฝุ่นไซโคลน
ระยะเวลาชาร์จ-
ระยะเวลาการใช้งาน30 นาที
ความจุแบตเตอรี่2,000 mAh
ระดับความดังของเสียงสูงสุด72 เดซิเบล
หัวแปรงในเซ็ตหัวดูดปากแคบ, หัวดูดปากกว้าง
รับประกันสินค้า1 ปี
ปรับระดับแรงดูดได้
ไส้กรองถอดล้างได้
No.3

AirbotAirbot Supersonics Stick Vacuum Cyclone Boost

Airbot Supersonics Stick Vacuum Cyclone Boost 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,499 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เครื่องดูดฝุ่นแบบ 2 in 1 ใช้ดูดฝุ่นพื้นบ้านก็ได้ มีซับเสียงรบกวน

มาต่อกันที่เครื่องดูดฝุ่นมือถือแบบ 2 in 1 ที่ใช้ได้ทั้งแบบมือถือและแบบด้าม ไม่ว่าจะดูดฝุ่นพื้น ตามซอก หรือภายในรถยนต์และพื้นที่ที่มีขนาดเล็กก็ใช้งานได้ โดยมาพร้อมแรงดูดสูงถึง 19kPA ทั้งยังเป็นแบบไร้สาย ใช้งานได้นานสูงสุด 45 นาที ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นรุ่นที่มีการตัดเสียงรบกวน โดยทางแบรนด์ได้ติดตั้งตาข่ายกันเสียง ตัวกรองเสียง พลาสติกกันกระแทกเสียง และตัวซับการสั่นสะเทือนไว้ในตัวเครื่อง จึงมั่นใจได้ว่าใช้งานได้โดยไม่รบกวนเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งไฟ LED เพื่อบอกสถานะของแบตเตอรี่อีกด้วย

ประเภท2 in 1
ขนาด68 x 18.5 x 14.5 ซม.
น้ำหนัก2.3 กก.
ความจุถังเก็บฝุ่น0.6 ลิตร
กำลังไฟ180 วัตต์
แรงดูด19,500 PA
ระบบกรองฝุ่นHEPA
ระยะเวลาชาร์จ4 ชั่วโมง
ระยะเวลาการใช้งาน35 นาที
ความจุแบตเตอรี่2,200 mAh
ระดับความดังของเสียงสูงสุด
หัวแปรงในเซ็ตหัวดูดซอก, หัวแปรงขนนุ่ม
รับประกันสินค้า1 ปี
ปรับระดับแรงดูดได้
ไส้กรองถอดล้างได้
No.4

GaaborGaabor Car Vacuum Cleanser GVCC-M3A2

ราคาอ้างอิง
407 บาท
ราคาต่ำ

อุปกรณ์ครบ พลังดูดแรง 6,000 PA ใช้งานง่ายเพียงกดปุ่มเดียว

Gaabor เครื่องดูดฝุ่นมือถือขนาดเล็ก พลังดูดแรง 6,000 PA ใช้งานง่ายเพียงกดปุ่มเดียวก็ใช้งานได้ทันที ทั้งยังเกิดเสียงรบกวนน้อย และใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 30 นาที ตัวกรองสามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดง่าย ในส่วนของกล่องเก็บฝุ่นนั้นมีขนาดเล็ก 0.3 ลิตร ซึ่งถอดทิ้งได้เช่นกัน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้งานเครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็กเพื่อดูดฝุ่นภายในรถยนต์หรือโต๊ะทำงาน โดยหลายความคิดเห็นจากชาวเน็ตกล่าวว่าใช้งานได้เป็นอย่างดี มีอุปกรณ์เสริมใช้งานครบครัน ทั้งหัวแปรง หัวดูดซอก และท่อดูดยาว

ประเภทไร้สาย
ขนาด31.5 x 6 x 6 ซม.
น้ำหนัก0.32 กก.
ความจุถังเก็บฝุ่น0.3 ลิตร
กำลังไฟ50 วัตต์
แรงดูด6,000 PA
ระบบกรองฝุ่นHEPA
ระยะเวลาชาร์จ
ระยะเวลาการใช้งาน30 นาที
ความจุแบตเตอรี่
ระดับความดังของเสียงสูงสุด
หัวแปรงในเซ็ตหัวดูดปากกว้าง, หัวดูดปากแคบ
รับประกันสินค้า1 ปี
ปรับระดับแรงดูดได้
ไส้กรองถอดล้างได้
No.5

ASTONASTON Mini Cleaner Wireless

ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวถึง 30 นาที ชาร์จด้วยอแดปเตอร์มือถือได้

ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละอองหรือของเหลวก็สามารถดูดได้หมดจด ด้วยเครื่องดูดฝุ่นมือถือจาก ASTON ที่ทำงานเสียงเงียบ และมีน้ำหนักเบา มีกระบอกเก็บฝุ่นและไส้กรองคุณภาพอย่าง HEPA ที่ถอดออกมาทำความสะอาดได้ ทั้งยังเป็นเครื่องดูดฝุ่นชนิดไร้สาย เคลื่อนย้ายสะดวก จึงใช้ได้ทั้งดูดฝุ่นในรถหรือตามซอกที่เครื่องขนาดใหญ่เข้าไม่ถึงได้เป็นอย่างดี โดยรุ่นนี้จะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงและในการชาร์จ และใช้งานได้ต่อเนื่อง 30 นาที ยิ่งไปกว่านั้น ยังไม่ต้องเสียเวลาหาหัวชาร์จให้วุ่นวาย เพราะรุ่นนี้คู่กับอแดปเตอร์ที่ชาร์จมือถือได้

ประเภทไร้สาย
ขนาด10 x 34 x 10.7 ซม.
น้ำหนัก0.55 กก.
ความจุถังเก็บฝุ่น0.8 ลิตร
กำลังไฟ120 วัตต์
แรงดูด8,500 PA
ระบบกรองฝุ่นHEPA
ระยะเวลาชาร์จ3 ชั่วโมง
ระยะเวลาการใช้งาน30 นาที
ความจุแบตเตอรี่2,200 mAh
ระดับความดังของเสียงสูงสุด70 เดซิเบล
หัวแปรงในเซ็ตหัวแบบมีขนแปรง, หัวแบบปากยาว
รับประกันสินค้า1 ปี
ปรับระดับแรงดูดได้
ไส้กรองถอดล้างได้
No.6

ElectroluxElectrolux ZB6218STM

Electrolux ZB6218STM 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,290 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
3,290 บาท
ราคาสูง

จับกระชับมือ แบตฯลิเทียม 18V ดูดฝุ่นขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี

เครื่องดูดฝุ่นมือถือรุ่นนี้มาพร้อมกับแบตเตอรี่ชนิดลิเทียมไอออนที่ให้พลังดูดสูงและแม่นยำ สามารถดูดฝุ่นขนาดเล็กและกลางได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีอุปกรณ์เสริม เช่น แปรงดุดฝุ่น, หัวดูดที่แคบ, ชุดหัวดูดในรถ, หัวดูดขนสัตว์ เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย ภายในมีไส้กรองฝุ่นแบบ 2 ขั้นตอน ทั้งกรองหยาบและกรองละเอียด สามารถล้างน้ำทำความสะอาดได้ นอกจากนี้ ยังมีไฟ LED แสดงสถานะของแบตเตอรี่ โดยรุ่นนี้จะใช้ระบบชาร์จไร้สายบนแท่นชาร์จ และทางแบรนด์แนะนำให้ชาร์จไว้ตลอดเวลาเมื่อไม่ใช้งาน เพื่อเป็นการถนอมแบตฯ

ประเภทไร้สาย
ขนาด41 x 12.4 x 13.7 ซม.
น้ำหนัก1.19 กก.
ความจุถังเก็บฝุ่น0.50 ลิตร
กำลังไฟ18 โวลต์
แรงดูด
ระบบกรองฝุ่นไซโคลน
ระยะเวลาชาร์จ4 ชั่วโมง
ระยะเวลาการใช้งาน30 นาที
ความจุแบตเตอรี่
ระดับความดังของเสียงสูงสุด
หัวแปรงในเซ็ตหัวดูดฝุ่น, หัวดูดที่แคบ, หัวดูดในรถ, หัวดูดโซฟา, หัวดูดขนสัตว์
รับประกันสินค้า2 ปี
ปรับระดับแรงดูดได้
ไส้กรองถอดล้างได้
No.7

ElectroluxElectrolux ZB5203SW

Electrolux ZB5203SW 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,592 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,592 บาท
ราคาปานกลาง

เครื่องดูดฝุ่นแบตเตอรี่ TurboPower กรองฝุ่นสะอาดด้วย 2 ขั้นตอน

อีกหนึ่งเครื่องดูดฝุ่นมือถือจาก Electrolux ดีไซน์ทันสมัย มีจุดเด่นอยู่ที่การเลือกใช้แบตเตอรี่ TurboPower ที่ใช้งานได้นาน และดูดฝุ่นขนาดเล็กและกลางได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกรองให้สะอาดด้วย 2 ขั้นตอนคือ กรองหยาบและกรองละเอียด ทั้งยังมาพร้อมหัวดูดซอกซอนและหัวแปรงดูดฝุ่นที่ช่วยให้ดูดตามซอกมุมได้ลึกขึ้นอีกด้วย  จากเสียงรีวิวหลายคนชื่นชอบที่ตัวเครื่องมีล้อที่ฐาน เคลื่อนย้ายสะดวก และมีน้ำหนักเหมาะมือ เหมาะสำหรับใช้ดูดฝุ่นในรถยนต์เป็นอย่างมาก

ประเภทไร้สาย
ขนาด41 x 12.4 x 13.7 ซม.
น้ำหนัก0.95 กก.
ความจุถังเก็บฝุ่น0.50 ลิตร
กำลังไฟ
แรงดูด
ระบบกรองฝุ่นไซโคลน
ระยะเวลาชาร์จ
ระยะเวลาการใช้งาน10 นาที
ความจุแบตเตอรี่
ระดับความดังของเสียงสูงสุด
หัวแปรงในเซ็ตไม่ระบุ
รับประกันสินค้า2 ปี
ปรับระดับแรงดูดได้
ไส้กรองถอดล้างได้
No.8

DENGODENGO Twister Vacuum 3 in 1

ราคาอ้างอิง
859 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำงานเสียงเงียบ ไม่รบกวน อายุแบตเตอรี่นาน กรองฝุ่นได้ดี

คนไหนที่ต้องการใช้งานเครื่องดูดฝุ่นมือถือที่ทำงานเสียงเงียบ ไม่เกิน 70 เดซิเบล เราขอแนะนำเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่มาพร้อมกับแรงดูด 8,500 PA มีกล่องเก็บฝุ่นขนาดใหญ่ และฟิลเตอร์กรองละเอียดอย่างไส้กรอง HEPA ที่สามารถกรองฝุ่นที่มีขนาดเล็กได้ถึง 0.3 ไมครอน และยังมีถึง 3 ชั้น โดยสามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ นอกจากนี้ ยังใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 30 นาที และมีน้ำหนักเบา จากเสียงรีวิวกล่าวว่าสามารถดูดของเหลวได้ และราคาเหมาะสมกับคุณภาพ และเหมาะกับการใช้ดูดฝุ่นภายในรถยนต์เป็นอย่างมาก

ประเภทไร้สาย
ขนาด10 x 34 x 10.7 ซม.
น้ำหนัก0.55 กก.
ความจุถังเก็บฝุ่น0.80 ลิตร
กำลังไฟ120 วัตต์
แรงดูด8,500 PA
ระบบกรองฝุ่น็HEPA
ระยะเวลาชาร์จ
ระยะเวลาการใช้งาน30 นาที
ความจุแบตเตอรี่
ระดับความดังของเสียงสูงสุด70 เดซิเบล
หัวแปรงในเซ็ตหัวแปรง, ปากแบนดูด
รับประกันสินค้า1 ปี
ปรับระดับแรงดูดได้
ไส้กรองถอดล้างได้
No.9

BLACK&DECKERBLACK&DECKER WD7201G-B1

ราคาอ้างอิง
1,130 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน 10 นาที ไส้กรองล้างได้ ดีไซน์สวย

ไม่ว่าจะดูดพื้นที่แห้งหรือเปียกก็ใช้งานได้อย่างวางใจ ด้วยเครื่องดูดฝุ่นมือถือจาก BLACK&DECKER ซึ่งนอกจากจะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้นาน 10 - 15 นาทีแล้ว ยังออกแบบมาให้ตรงตามหลักสรีระศาสตร์ โค้งรับกับฝ่ามือ เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยแบตเตอรี่ของเครื่องเป็นแบตเตอรี่ลิเทียม ใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 4 ชั่วโมง มาพร้อมถังเก็บฝุ่นขนาด 370 มล. โดยจากเสียงรีวิวต่างพึงพอใจในการใช้งานและความแรงในการดูด และมีข้อเสนอแนะว่าควรมีไฟบอกสถานะการทำงาน เพื่อให้รู้ว่าไฟชาร์จเต็มหรือไม่

ประเภทไร้สาย
ขนาด
น้ำหนัก0.65 กก.
ความจุถังเก็บฝุ่น0.37 ลิตร
กำลังไฟ
แรงดูด
ระบบกรองฝุ่น
ระยะเวลาชาร์จ4 ชั่วโมง
ระยะเวลาการใช้งาน10 - 15 นาที
ความจุแบตเตอรี่1,500 mAh
ระดับความดังของเสียงสูงสุด
หัวแปรงในเซ็ตหัวดูดซอกมุม, หัวดูดทั่วไป
รับประกันสินค้า1 ปี
ปรับระดับแรงดูดได้
ไส้กรองถอดล้างได้
No.10

SHIMONOSHIMONO M7

ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบาเพียง 0.6 กก. มีระบบผลิต Ozone ช่วยรองเชื้อโรค

ปิดท้ายกันด้วยเครื่องดูดฝุ่นมือถือที่มีดีไซน์กะทัดรัด หยิบใช้งานง่าย และมีน้ำหนักเบาเพียง 600 กรัม มาพร้อมระบบผลิต Ozone ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคภายในอากาศ ในส่วนของฟิลเตอร์กรองนั้นมาในรูปแบบของไส้กรองใยแก้ว HEPA ที่สามารถกรองฝุ่นที่มีความละเอียด 0.3 ไมครอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นระบบไร้สาย จึงใช้ได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่ต้องกังวลเรื่องสายกวนใจ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังมองหาเครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็กไว้ใช้ดูดภายในรถหรือบริเวณที่แคบ

ประเภทไร้สาย
ขนาด7 x 7 x 29.4 ซม.
น้ำหนัก0.62 กก.
ความจุถังเก็บฝุ่น0.05 ลิตร
กำลังไฟ70 วัตต์
แรงดูด5,500 PA
ระบบกรองฝุ่นHEPA
ระยะเวลาชาร์จ2 - 3 ชั่วโมง
ระยะเวลาการใช้งาน13 นาที
ความจุแบตเตอรี่2,000 mAh
ระดับความดังของเสียงสูงสุด75 เดซิเบล
หัวแปรงในเซ็ต
รับประกันสินค้า1 ปี
ปรับระดับแรงดูดได้
ไส้กรองถอดล้างได้

บทความเครื่องดูดฝุ่นที่เกี่ยวข้อง

แม้เครื่องดูดฝุ่นมือถือจะมีข้อดีคือ ขนาดเล็ก กะทัดรัด และใช้งานสะดวก แต่บางครั้งเมื่อเจอกับบริเวณที่เข้าถึงได้ยากหรือมีฝุ่นหนาทึบก็อาจจะทำความสะอาดลำบาก ดังนั้นการมองหาเครื่องดูดฝุ่นแบบด้ามจับก็อาจจะเป็นอีกตัวเลือกที่ตอบโจทย์กว่า รวมถึงเครื่องดูดฝุ่นประเภทอื่น ๆ  เช่น เครื่องดูดฝุ่นไร้สายหรือหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ก็เหมาะกับคอนโดหรือห้องขนาดเล็ก ซึ่งหากใครที่อยากศึกษาข้อมูลดังกล่าวเพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

บทส่งท้าย

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องดูดฝุ่นขนาดกะทัดรัดมาใช้งาน ไม่ควรพลาดเครื่องดูดฝุ่นมือถือเลยค่ะ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่คอนโดหรือหอพักที่มีพื้นที่จำกัด การใช้เครื่องดูดฝุ่นมือถือนั้นจะช่วยให้คุณทำความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุมของห้อง ไม่เว้นแม้แต่พื้นที่เล็ก ๆ นอกจากนี้ ยังช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ ไม่เกะกะ อีกทั้งยังหยิบใช้งานได้อย่างสะดวก ช่วยให้ชีวิตของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้นแน่นอนค่ะ

TOP 5 เครื่องดูดฝุ่นมือถือ แนะนำ

อันดับที่ 1: SHIMONOSHIMONO SVC1015

อันดับที่ 2: XiaomiXiaomi Mi Vacuum Cleaner Mini

อันดับที่ 3: AirbotAirbot Supersonics Stick Vacuum Cyclone Boost

อันดับที่ 4: GaaborGaabor Car Vacuum Cleanser GVCC-M3A2

อันดับที่ 5: ASTONASTON Mini Cleaner Wireless

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. เครื่องดูดฝุ่น
  4. 10 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นมือถือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ไร้สาย

บทความยอดนิยม

เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่น
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่นแบบด้ามจับ
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดไรฝุ่น
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่น ราคาไม่เกิน 2,000 บาท
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่น Xiaomi
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
หุ่นยนต์ดูดฝุ่น
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่น Dyson
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่นแบบกล่อง
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่น ราคาไม่เกิน 5,000 บาท
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องดูดฝุ่น >
เครื่องดูดฝุ่น Electrolux

ค้นหาตามหมวดหมู่