mybest
แปรงสีฟันไฟฟ้า

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก
  4. 10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบชาร์จได้ ใส่ถ่าน คนจัดฟันใช้ได้
  • 10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบชาร์จได้ ใส่ถ่าน คนจัดฟันใช้ได้ 1
  • 10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบชาร์จได้ ใส่ถ่าน คนจัดฟันใช้ได้ 2
  • 10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบชาร์จได้ ใส่ถ่าน คนจัดฟันใช้ได้ 3
  • 10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบชาร์จได้ ใส่ถ่าน คนจัดฟันใช้ได้ 4
  • 10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบชาร์จได้ ใส่ถ่าน คนจัดฟันใช้ได้ 5

10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบชาร์จได้ ใส่ถ่าน คนจัดฟันใช้ได้

แปรงสีฟันไฟฟ้าถือเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ช่วยทำความสะอาดช่องปากได้ดีกว่าแปรงสีฟันธรรมดาทั่วไป เพราะนอกจากจะช่วยทุ่นแรงและเวลาแล้ว ยังช่วยขจัดคราบหินปูน คราบจุลินทรีย์และแบคทีเรียที่หลงเหลืออยู่บนตัวฟันและซอกเหงือก รวมไปถึงช่วยขจัดคราบเศษอาหารที่ติดอยู่ตามซอกลึกที่เข้าถึงยากได้ โดยแปรงสีฟันไฟฟ้าในปัจจุบันมีการนำเอาเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้เพื่อให้ประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น เช่น ระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติ พลังมอเตอร์ที่รวมทั้งระบบสั่นและหมุนพร้อมกัน รวมถึงแอปพลิเคชันเฉพาะในแปรงสีฟันไฟฟ้า

แปรงสีฟันไฟฟ้าในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อและในแต่ละยี่ห้อก็ยังมีรุ่นให้เลือกอีกมากมาย ดังนั้น ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า พร้อมกับวิธีการเลือกแปรงสีฟันไฟฟ้า รวมไปถึงข้อควรระวังในการใช้แปรงสีฟันไฟฟ้า แถมเพิ่มความมั่นใจอีกขั้นด้วยคำแนะนำจากทันตแพทย์มาฝากกันอีกด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 01/01/2024
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ผู้เชี่ยวชาญ
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

คุณดรีมเรียนจบด้านทันตแพทยศาสตร์บัณทิต และได้รับทุนการศึกษาต่อระดับปริญญาเอก สาขารังสีวิทยาช่องปากและใบหน้าขากรรไกรที่ Tokyo Medical and Dental University ประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังมีประสบการณ์การสอนในโรงเรียนทันตแพทย์ทั้งที่ประเทศไทยและญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังเคยร่วมจัดทำโครงการอาสาเพื่อเผยแพร่ความรู้ในเรื่องของสุขภาพช่องปากและส่งเสริมให้คนหันมาสนใจดูแลสุขภาพช่องปาก โดยเน้นให้เกิดความเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ปัจจุบันคุณดรีมกำลังทำงานวิจัยเกี่ยวกับการวินิจฉัยมะเร็งช่องปากและใบหน้าขากรรไกรด้วย CT, PET/CT และ MRI โดยมีความตั้งใจที่จะหาวิธีที่จะช่วยวินิจฉัยโรคได้ตั้งแต่แรกเริ่ม เพื่อที่ผู้ป่วยจะได้รับการรักษาได้ทันท่วงที ซึ่งคุณดรีมเชื่อว่าความรู้มีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ สิ่งที่เราเรียนรู้ว่าจริงในวันนี้ อีก 10 ปีข้างหน้าอาจถูกพิสูจน์ว่าไม่จริง ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นศึกษาอัพเดตความรู้ใหม่อยู่ตลอดเพื่อการเติบโต

ประวัติของ ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

แปรงสีฟันไฟฟ้า ต่างจากแปรงสีฟันทั่วไปอย่างไร

แปรงสีฟันไฟฟ้า ต่างจากแปรงสีฟันทั่วไปอย่างไร

นอกจากความแตกต่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า แปรงสีฟันไฟฟ้าใช้พลังมอเตอร์ในการทำงานและช่วยให้ฟันสะอาดได้โดยไม่ต้องเปลืองแรงในการขยับมือหรือข้อมือในการแปรงฟันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่แปรงสีฟันไฟฟ้าสามารถให้ประสิทธิภาพได้มากกว่า คือพลังในการทำความสะอาดที่สูง โดยสามารถขจัดคราบพลัคและคราบหินปูนได้ดีแม้ไม่ได้ออกแรงหรือออกแรงกดตัวไปบนตัวฟันหรือระหว่างซอกเหงือกน้อย อีกทั้งยังอาจช่วยเข้าทำความสะอาดในที่ที่แปรงสีฟันธรรมดาเข้าไปไม่ถึง แต่ก็ขึ้นอยู่กับทิศทางและตำแหน่งที่เราใช้แปรงฟันด้วยค่ะ

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

ปัจจุบัน แปรงสีฟันไฟฟ้ามีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบซึ่งสามารถแบ่งย่อยตามระบบการทำงานได้เป็น 6 กลุ่ม ได้แก่ ระบบการทำงานแบบ Side To Side, Counter Oscillation, Rotation Oscillation, Circular, Ultrasonic, และ Ionic โดยที่แปรงสีฟันไฟฟ้าและแปรงสีฟันทั่วไปต่างก็มีประสิทธิภาพในการกำจัดคราบหินปูนหากแปรงฟันได้อย่างถูกวิธี รวมถึงการเลือกใช้เแปรงสีฟันที่เหมาะสมกับช่องปากของเรา สำหรับผู้ที่มีปัญหาในความคล่องตัวของการเคลื่อนไหวของมือ เช่น ผู้สูงอายุ, ผู้พิการ, เด็ก หรือผู้ที่ใส่เครื่องมือทางทันตกรรม อาจพบว่าการใช้แปรงสีฟันไฟฟ้านั้นง่ายกว่าการใช้แปรงสีฟันทั่วไป 

วิธีการเลือกแปรงสีฟันไฟฟ้า

แปรงสีฟันไฟฟ้าเกือบทุกยี่ห้อมักมีฟังก์ชันหรือฟีเจอร์เสริมที่คล้ายคลึงกัน แต่เราจะเลือกอย่างไรให้คุ้มค่าและเหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุด ไปดูกันเลยค่ะ

1

เลือกจากประเภทของแปรงสีฟันไฟฟ้า

แปรงสีฟันไฟฟ้าดูเผิน ๆ แล้วมักจะมีลักษณะการทำงานที่คล้ายคลึงกัน แต่จริง ๆ แล้วสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท นั่นคือ แปรงสีฟันไฟฟ้าระบบสั่นหรือระบบหมุน แปรงสีฟันไฟฟ้าระบบโซนิค และแปรงสีฟันไฟฟ้าระบบอัลตร้าโซนิคค่ะ

แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบสั่นหรือหัวแปรงแบบหมุน

แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบสั่นหรือหัวแปรงแบบหมุน

แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบสั่นใช้หลักการการสั่นสะเทือนเพื่อเข้าทำความสะอาดซอกฟัน หากเทียบกับแปรงสีฟันไฟฟ้าประเภทอื่น ๆ แล้ว แปรงสีฟันประเภทนี้มีพลังที่น้อยและอ่อนโยน เมื่อใช้งานแล้วจะให้ความรู้สึกที่คล้ายกับแปรงสีฟันแบบปกติเพียงแต่มีความนุ่มนวลและสมูธมากกว่า ทั้งยังมีเสียงที่เบาและมีราคาถูก ใช้งานง่าย เหมาะกับมือใหม่หรือผู้ที่เริ่มหัดใช้แปรงสีฟันไฟฟ้าค่ะ


ส่วนแปรงสีฟันไฟฟ้าที่มีหัวแปรงแบบหมุนนั้นมีจุดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพการเข้าซอกซอนที่ลึกและทั่วทั้งบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด เช่น ด้านหลังของฟันกรามที่เข้าถึงยากหรือตามซอกฟัน เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ด้วยลักษณะการทำงานที่เป็นแบบหมุน จึงมีพลังในการทำงานที่สูงกว่าและอาจสัมผัสโดนบริเวณเหงือกได้ง่าย จึงควรใช้งานด้วยความระมัดระวังค่ะ

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

สำหรับแปรงสีฟันไฟฟ้าระบบการสั่นแบบหมุน (Rotation Oscillation) นั้น หัวแปรงประกอบด้วยขนแปรงเพียงกลุ่มเดียว ทำการเคลื่อนที่โดยหมุนรอบในทิศทางหนึ่ง จากนั้นจึงหมุนกลับในทิศทางตรงกันข้าม จาก 27 การทดลองพบว่าแปรงสีฟันไฟฟ้าระบบการสั่นแบบหมุนสามารถกำจัดคราบแบคทีเรียและลดอาการเหงือกอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าแปรงสีฟันทั่วไป ซึ่งมีเพียง 3 การทดลองเท่านั้นที่จัดอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการกำจัดต่ำ 

แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบโซนิค

แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบโซนิค

แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบโซนิคมีหลักการทำงานคล้ายกับระบบสั่นหรือระบบหมุน แต่มีพลังการสั่นสะเทือนสูง โดยมีความเร็วในการหมุนประมาณ 24,000 - 48,000 ครั้งต่อนาที แตกต่างกันออกไปตามรุ่นหรือยี่ห้อ เมื่อใช้งานอาจได้ยินเสียงของตัวเครื่องทำงานเล็กน้อย ข้อดีของแปรงสีฟันไฟฟ้าพลังโซนิคนี้อยู่ที่ประสิทธิภาพในการแกว่งหรือรัศมีในการกวาดและทำความสะอาดที่สูงมากกว่าแบบสั่นหรือแบบหมุน โดยจะเข้ากวาดและขจัดเศษอาหาร รวมถึงแบคทีเรียบนตัวฟันและในร่องเหงือกได้เป็นอย่างดีค่ะ

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

หากแบ่งประเภทแปรงสีฟันไฟฟ้าตามความเร็วในการเคลื่อนที่ จะแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ แบบมาตรฐาน, แบบโซนิค (Sonic) และแบบอัลตราโซนิค แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบโซนิค คือ แปรงสีฟันไฟฟ้าที่มีระบบการทำงานใดก็ตามที่สามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนตั้งแต่ 20 ถึง 20,000 Hz และมักจะเป็นระบบการทำงานแบบ Side To Side อย่างไรก็ตาม ผลการทดลองที่เปรียบเทียบการแปรงสีฟันแบบธรรมดาในการกำจัดคราบแบคทีเรียและการลดอาการเหงือกอักเสบยังไม่เป็นที่แน่ชัดมากนักค่ะ

แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบอัลตร้าโซนิค

แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบอัลตร้าโซนิค

แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบโซนิคมักถูกเข้าใจผิดว่ามีลักษณะที่คล้ายคลึงกันกับแบบอัลตร้าโซนิค แต่จริง ๆ แล้ว แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบอัลตร้าโซนิคไม่ได้ใช้หลักการในการเคลื่อนไหวอย่างการสั่นหรือการหมุนแบบที่กล่าวไปในข้างต้น แต่เป็นการใช้คลื่นความถี่สูงที่เรียกว่า อัลตร้าซาวด์ โดยคลื่นนี้มีความถี่ประมาณ 20,000 Hz เทียบเท่ากับการเคลื่อนไหวประมาณ 2,400,000 ครั้ง/นาที


ด้วยประสิทธิภาพที่ทรงพลังนี้ ทำให้แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบอัลตร้าโซนิคนี้มีข้อดีคือ ผู้ใช้แทบไม่ต้องออกแรงกดแปรง หรือแม้จะออกแรงน้อยมากก็สามารถขจัดคราบบนตัวฟันและซอกเหงือกได้สะอาดหมดจด ทั้งยังช่วยลดพลังการยึดเกาะของคราบจุลินทรีย์ได้อีกด้วย แต่ด้วยคุณสมบัติที่ครบครันนี้เอง แปรงสีฟันไฟฟ้าประเภทนี้จึงมักจะมีราคาสูงนั่นเองค่ะ

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

แปรงสีฟันไฟฟ้าระบบการทำงานแบบอัลตราโซนิค (Ultrasonic) จะทำงานด้วยการสั่นของขนแปรงในระดับความถี่เหนือเสียงมากกว่า 20,000 รอบต่อนาที จาก 7 การทดลองแบบระยะสั้นพบว่า เมื่อเปรียบเทียบกับแปรงสีฟันไฟฟ้าแบบอัลตราโซนิคและแบบธรรมดา พบว่าแปรงสีฟันไฟฟ้าแบบอัลตราโซนิคสามารถลดคราบแบคทีเรียและอาการเหงือกอักเสบได้ดีกว่าแบบธรรมดา แต่ก็มีอีก 1 การทดลองระยะยาวว่าไม่พบความแตกต่างแต่อย่างใดค่ะ

2

ตรวจสอบการจ่ายไฟของแปรงสีฟันไฟฟ้า

ตรวจสอบการจ่ายไฟของแปรงสีฟันไฟฟ้า

สำหรับผู้ที่ใช้งานที่บ้านเป็นหลัก สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบชาร์จไฟและแบบที่ใช้ถ่านอัลคาไลน์หรือถ่านไฟฉาย ถึงแม้ว่าแปรงสีฟันไฟฟ้าที่ใช้ถ่านแบตเตอรีแบบชาร์จไฟจะมีราคาสูงกว่า อีกทั้งอาจยังมีขนาดและน้ำหนักที่มากกว่าเล็กน้อย แต่ก็ถือเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ประหยัดไฟและประหยัดเงินได้มากกว่า แถมยังลดความยุ่งยากในการซื้อถ่านแบตเตอรีแยกได้อีกด้วย 


แต่ถ้าต้องการใช้ในยามท่องเที่ยวหรือเดินทาง แปรงสีฟันไฟฟ้าแบบที่ใช้ถ่านไฟฉายจะช่วยให้ประหยัดพื้นที่และน้ำหนัก อีกทั้งถ่านไฟฉายยังสามารถหาซื้อได้ทุกที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องขาปลั๊กที่อาจแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่หรือประเทศค่ะ

3

ตรวจสอบขนาดของด้ามจับและหัวแปรงของแปรงสีฟันไฟฟ้า

ตรวจสอบขนาดของด้ามจับและหัวแปรงของแปรงสีฟันไฟฟ้า

เราควรเลือกขนาดของด้ามจับและหัวแปรงของแปรงสีฟันไฟฟ้าที่มีขนาดเหมาะสม โดยอาจวัดจากขนาดของฝ่ามือของเราเป็นหลักเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แปรงสีฟันไฟฟ้าโดยทั่วไปแล้วมักมีขนาดที่ไม่แตกต่างกันมากนักโดยเฉพาะด้ามแปรง ซึ่งอาจแตกต่างกันเล็กน้อยในด้านอื่นแทน เช่น ประเภทของแบตเตอรี วัสดุ หรือวิธีการชาร์จ เป็นต้น นอกจากนี้ เราอาจจะต้องดูขนาดของหัวแปรงด้วยว่า เหมาะกับการใช้งานและสามารถเปลี่ยนหัวแปรงได้หรือไม่


หากใครเป็นมือใหม่อาจเลือกใช้แปรงสีฟันไฟฟ้าที่มีหัวแปรงขนาดเล็กเพื่อให้คุ้นเคยกับการใช้งาน ส่วนสำหรับเด็ก เราควรดูขนาดของแปรงก่อนเลือกซื้อเสมอเพื่อให้เด็ก ๆ สามารถแปรงฟันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และมั่นใจได้ว่าหัวแปรงมีขนาดที่เล็กมากพอที่จะเข้าทำความสะอาดภายในช่องปากได้อย่างหมดจดค่ะ

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

หากตัดสินใจเลือกใช้แปรงสีฟันไฟฟ้าแล้วล่ะก็ ควรเลือกขนาดด้ามแปรงที่จับแล้วถนัดมือ เหมาะสมกับขนาดมือของผู้ใช้งาน รวมถึงการเลือกชนิดหัวแปรงก็เช่นกัน ควรเลือกใช้หัวแปรงที่มีขนาดพอดีกับช่องปากของเราและเป็นหัวแปรงที่สามารถเข้าไปทำความสะอาดฟันได้ทุกซี่ในช่องปากนั่นเองค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี แบบชาร์จได้ ใส่ถ่าน คนจัดฟันใช้ได้

เรามาดูกันเลยค่ะว่า 10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า มียี่ห้ออะไรที่น่าสนใจกันบ้าง โดยรุ่นที่เรารวบรวมมานั้นมีทั้งรุ่นสำหรับคนทั่วไปและคนจัดฟันค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาด
น้ำหนัก
ประเภทการทำงาน
จำนวนการหมุน
แรงสั่นสะเทือน
จำนวนโหมดการทำงาน
โหมดการทำงาน
จำนวนระดับความแรง
วัสดุขนแปรง
จำนวนหัวที่เปลี่ยนได้
รูปแบบพลังงานที่ใช้
พอร์ตการเชื่อมต่อ
ระดับเสียงการทำงาน
ระดับการกันน้ำ
มีเซนเซอร์แรงดัน
มีแอปพลิเคชัน
1

Oral-B

Oral-B Genius 9000

Oral-B Oral-B Genius 9000  1

7,999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นท็อปประสิทธิภาพสูง รองรับ Bluetooth เลือกสีไฟให้แปรงได้

-

-

หมุนและสั่นสะเทือน

10,500 รอบ/นาที

48,000 ครั้ง/นาที

6 โหมด

6 โหมด

6 ระดับ

-

1 หัว

แบตเตอรี่ในตัว

USB

-

-

2

Colgate

Colgate Electric Toothbrush

Colgate Colgate Electric Toothbrush 1

2,999 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับแต่งการทำงานได้ 33 รูปแบบ พร้อมกระเป๋าจัดเก็บสำหรับพกพา

-

-

สั่นสะเทือน

-

-

4 โหมด

4 โหมด

10 ระดับ

-

1 หัว

แบตเตอรี่ในตัว

USB to DC

-

-

3

PHILIPS

PHILIPS Sonicare ProtectiveClean 5100

PHILIPS PHILIPS Sonicare ProtectiveClean 5100 1

4,590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ออกแบบมาให้ใช้ได้กับทุกคน มีฟังก์ชันแจ้งเตือนเปลี่ยนหัวแปรง

-

-

สั่นสะเทือน

-

62,000 ครั้ง/นาที

3 โหมด

3 โหมด

3 ระดับ

-

1 หัว

แบตเตอรี่ในตัว

แท่นชาร์จ

-

-

4

Oral-B

Oral-B Pro 2 2000

Oral-B Oral-B Pro 2 2000 1

1,899 บาท

ราคาปานกลาง

หัวแปรงวงกลมไม่เหมือนใคร ทำงาน 2 ระบบ มีเซนเซอร์ตรวจจับแรงกด

-

345 กรัม

หมุน

-

-

2 โหมด

2 โหมด

2 ระดับ

-

1 หัว

แบตเตอรี่ในตัว

แม่เหล็ก

-

-

5

Zenyum

Zenyum ZenyumSonic

Zenyum Zenyum ZenyumSonic 1

1,749 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับการใช้งานได้ 3 โหมด มี 5 สี พร้อมปุ่มแปรงลิ้นด้านหลัง

-

-

ไม่ระบุ

-

33,000 ครั้ง/นาที

3 โหมด

3 โหมด

3 ระดับ

-

1 หัว

แบตเตอรี่ในตัว

Type-C

-

IPX7

6

FOREO

FOREO ISSA 3

FOREO FOREO ISSA 3 1

8,500 บาท

ราคาสูง

แปรงสีฟันไฟฟ้าพรีเมียม ทำความสะอาดครอบคลุมทั่วทั้งช่องปาก

-

-

สั่นสะเทือน

-

11,000 ครั้ง/นาที

1 โหมด

1 โหมด

16 ระดับ

PBT Polymer

2 หัว

แบตเตอรี่ในตัว

USB

-

100%

7

Sparkle

Sparkle Triple Active SK0373

Sparkle  Sparkle Triple Active SK0373 1

1,590 บาท

ราคาปานกลาง

ราคาไม่แพง มี 3 โหมด ความถี่สูง กันน้ำ 100% คนจัดฟันใช้ได้

22. 6 x 2.5 x 2.6 ซม.

77 กรัม

สั่นสะเทือน

-

40,000 ครั้ง/นาที

3 โหมด

3 โหมด

3 ระดับ

PBT

1 หัว

แบตเตอรี่ในตัว

แท่นชาร์จ

-

IPX7

8

usmile

usmile Y10

usmile usmile Y10 1

2,199 บาท

ราคาปานกลาง

สั่นสะเทือนสูง ขนแปรงออกแบบพิเศษ มีจอ LED บอกสถานะการทำงาน

-

-

สั่นสะเทือน

-

32,000 - 38,000 ครั้ง/นาที

4 ระดับ

4 โหมด

4 ระดับ

-

1 หัว

แบตเตอรี่ในตัว

Type-C

-

IPX8

9

SYSTEMA

SYSTEMA Sonic

SYSTEMA SYSTEMA Sonic 1

599 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ราคาย่อมเยา ขนแปรงเรียวแหลมและอ่อนนุ่ม มีให้เลือก 2 สีสัน

-

-

สั่นสะเทือน

-

9,000 ครั้ง/นาที

1 โหมด

1 โหมด

1 ระดับ

PBT

1 หัว

ถ่าน AAA 1 ก้อน

-

-

-

10

Xiaomi

Xiaomi Mi Electric Toothbrush T100

Xiaomi Xiaomi Mi Electric Toothbrush T100 1

199 บาท

ราคาต่ำ

แรงสั่นสะเทือนสูง น้ำหนักเบา ราคาย่อมเยา เหมาะกับทดลองใช้

-

46 กรัม

สั่นสะเทือน

-

16,500 ครั้ง/นาที

2 โหมด

2 โหมด

2 ระดับ

Dupont

1 หัว

แบตเตอรี่ในตัว

Micro USB

-

IPX7

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Oral-BOral-B Genius 9000

Oral-B Genius 9000  1
อ้างอิง:oralb.com.sg
ราคาอ้างอิง
7,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
7,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นท็อปประสิทธิภาพสูง รองรับ Bluetooth เลือกสีไฟให้แปรงได้

รุ่นท็อปสุดจาก Oral-B ที่มาพร้อมกับระบบการทำงานแบบ 3D Action ทั้งหมุนและสั่น โดยมีแรงหมุน 10,500 รอบ และสั่น 48,000 ครั้ง/นาที อีกทั้งยังเลือกการทำงานได้ถึง 6 โหมด ไม่ว่าจะเป็นโหมดแปรงฟันทุกวัน โหมดดูแลเหงือก โหมดอ่อนโยน โหมดฟันขาว โหมดโปรคลีน และโหมดทำความสะอาดลิ้น นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับแอปฯเพื่อเก็บสถิติและแนะนำการแปรงฟันของคุณให้มีประสิทธิภาพขึ้น รวมถึงมีฟีเจอร์ SmartRing ให้คุณเลือกสีของไฟ LED ได้ตามใจชอบถึง 12 สีสัน

ขนาด-
น้ำหนัก-
ประเภทการทำงานหมุนและสั่นสะเทือน
จำนวนการหมุน10,500 รอบ/นาที
แรงสั่นสะเทือน48,000 ครั้ง/นาที
จำนวนโหมดการทำงาน6 โหมด
โหมดการทำงาน6 โหมด
จำนวนระดับความแรง6 ระดับ
วัสดุขนแปรง-
จำนวนหัวที่เปลี่ยนได้1 หัว
รูปแบบพลังงานที่ใช้แบตเตอรี่ในตัว
พอร์ตการเชื่อมต่อUSB
ระดับเสียงการทำงาน-
ระดับการกันน้ำ-
มีเซนเซอร์แรงดัน
มีแอปพลิเคชัน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ColgateColgate Electric Toothbrush

ราคาอ้างอิง
2,999 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับแต่งการทำงานได้ 33 รูปแบบ พร้อมกระเป๋าจัดเก็บสำหรับพกพา

แปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่นนี้มีรูปทรงที่ออกแบบมาให้จับถนัดมือ สามารถกันน้ำได้ และมีแบตเตอรี่ในตัว ชาร์จด้วยอินเทอร์เฟซ USB to DC มาพร้อมกับโหมดการทำงานหลัก 4 รูปแบบ และความแรงในการสั่นที่ปรับได้ละเอียดถึง 10 ระดับ สามารถปรับแต่งโหมดการทำงานต่าง ๆ เข้าด้วยกันได้มากถึง 33 รูปแบบ พร้อมเซนเซอร์แรงดันอัจฉริยะ ที่จะแจ้งเตือนเมื่อคุณกดแปรงสีฟันหนักเกินไป นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับกระเป๋าเก็บแปรงสีฟัน สำหรับพกพาได้สะดวกขึ้น

ขนาด-
น้ำหนัก-
ประเภทการทำงานสั่นสะเทือน
จำนวนการหมุน-
แรงสั่นสะเทือน-
จำนวนโหมดการทำงาน4 โหมด
โหมดการทำงาน4 โหมด
จำนวนระดับความแรง10 ระดับ
วัสดุขนแปรง-
จำนวนหัวที่เปลี่ยนได้1 หัว
รูปแบบพลังงานที่ใช้แบตเตอรี่ในตัว
พอร์ตการเชื่อมต่อUSB to DC
ระดับเสียงการทำงาน-
ระดับการกันน้ำ-
มีเซนเซอร์แรงดัน
มีแอปพลิเคชัน
No.3

PHILIPSPHILIPS Sonicare ProtectiveClean 5100

PHILIPS Sonicare ProtectiveClean 5100 1
อ้างอิง:philips.co.th
ราคาอ้างอิง
4,590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ออกแบบมาให้ใช้ได้กับทุกคน มีฟังก์ชันแจ้งเตือนเปลี่ยนหัวแปรง

ออกแบบมาให้สามารถใช้ได้กับลักษณะฟันที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฟันคนปกติ คนจัดฟัน หรือคนที่กำลังอยู่ในระหว่างการรักษาทางทันตกรรมต่าง ๆ มีฟังก์ชันแจ้งเตือนด้วยเสียงและการสั่นเมื่อคุณออกแรงกดในการแปรงฟันมากจนเกินไป พร้อม 3 โหมด การแปรงฟัน ไม่ว่าจะเป็นทำความสะอาดฟันแบบมาตรฐาน หรือโหมดสำหรับคราบที่ผิวฟันเป็นพิเศษ และโหมด Gum Care เพื่อให้คุณได้บริหารเหงือก ที่สำคัญคือมีฟังก์ชันแจ้งเตือนเปลี่ยนหัวแปรง ให้คุณได้ใช้หัวแปรงที่ใหม่และสะอาดอยู่เสมอ

ขนาด-
น้ำหนัก-
ประเภทการทำงานสั่นสะเทือน
จำนวนการหมุน-
แรงสั่นสะเทือน62,000 ครั้ง/นาที
จำนวนโหมดการทำงาน3 โหมด
โหมดการทำงาน3 โหมด
จำนวนระดับความแรง3 ระดับ
วัสดุขนแปรง-
จำนวนหัวที่เปลี่ยนได้1 หัว
รูปแบบพลังงานที่ใช้แบตเตอรี่ในตัว
พอร์ตการเชื่อมต่อแท่นชาร์จ
ระดับเสียงการทำงาน-
ระดับการกันน้ำ-
มีเซนเซอร์แรงดัน
มีแอปพลิเคชัน
No.4

Oral-BOral-B Pro 2 2000

ราคาอ้างอิง
1,899 บาท
ราคาปานกลาง

หัวแปรงวงกลมไม่เหมือนใคร ทำงาน 2 ระบบ มีเซนเซอร์ตรวจจับแรงกด

นี่คือแปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่นยอดฮิตจาก Oral-B ด้วยราคาที่ไม่สูงจนเกินไปและคุณภาพดี โดยมีความพิเศษอย่างหัวแปรงที่มีดีไซน์แบบวงกลม ทำงาน 2 ระบบ คือทั้งหมุนและสั่นสะเทือน ประกอบกับขนแปรงที่มีความนุ่ม เรียวและเล็ก เข้าถึงพื้นที่ต่าง ๆ ของฟันได้อย่างทั่วถึง มาพร้อมกับเซนเซอร์ตรวจจับแรงดัน Pressure Sensor ที่จะคอยแจ้งเตือนด้วยไฟสีแดง เมื่อคุณมีการกดหัวแปรงลงบนฟันหนักเกินไป และมีระบบตรวจจับเวลา ที่จะหยุดการทำงานของแปรงสีฟันหากครบ 2 นาที 

ขนาด-
น้ำหนัก345 กรัม
ประเภทการทำงานหมุน
จำนวนการหมุน-
แรงสั่นสะเทือน-
จำนวนโหมดการทำงาน2 โหมด
โหมดการทำงาน2 โหมด
จำนวนระดับความแรง2 ระดับ
วัสดุขนแปรง-
จำนวนหัวที่เปลี่ยนได้1 หัว
รูปแบบพลังงานที่ใช้แบตเตอรี่ในตัว
พอร์ตการเชื่อมต่อแม่เหล็ก
ระดับเสียงการทำงาน-
ระดับการกันน้ำ-
มีเซนเซอร์แรงดัน
มีแอปพลิเคชัน
No.5

ZenyumZenyum ZenyumSonic

ราคาอ้างอิง
1,749 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับการใช้งานได้ 3 โหมด มี 5 สี พร้อมปุ่มแปรงลิ้นด้านหลัง

จุดเด่นแรกของแปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่นนี้ก็คือ มีให้เลือกด้วยกันถึง 5 สีสัน ไม่ว่าจะเป็นสีดำ สีชมพู สีเขียว สีขาว และสีฟ้า จึงเหมาะกับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย โดยตัวแปรงจะเป็นระบบสั่นสะเทือนอัลตร้าโซนิก ที่มีอัตราการสั่นสูงสุดถึง 33,000 ครั้ง/นาที สามารถปรับการทำงานได้ 3 โหมด และมีฟังก์ชันจับเวลาแปรงฟัน 2 นาที ที่สำคัญคือด้านหลังหัวแปรงมีแผงปุ่มสำหรับใช้แปรงลิ้นโดยเฉพาะ นอกจากนี้ รุ่นนี้ยังกันน้ำ IPX7 และมีแบตเตอรี่ในตัว

ขนาด-
น้ำหนัก-
ประเภทการทำงานไม่ระบุ
จำนวนการหมุน-
แรงสั่นสะเทือน33,000 ครั้ง/นาที
จำนวนโหมดการทำงาน3 โหมด
โหมดการทำงาน3 โหมด
จำนวนระดับความแรง3 ระดับ
วัสดุขนแปรง-
จำนวนหัวที่เปลี่ยนได้1 หัว
รูปแบบพลังงานที่ใช้แบตเตอรี่ในตัว
พอร์ตการเชื่อมต่อType-C
ระดับเสียงการทำงาน-
ระดับการกันน้ำIPX7
มีเซนเซอร์แรงดัน
มีแอปพลิเคชัน
No.6

FOREOFOREO ISSA 3

ราคาอ้างอิง
8,500 บาท
ราคาสูง

แปรงสีฟันไฟฟ้าพรีเมียม ทำความสะอาดครอบคลุมทั่วทั้งช่องปาก

จะเรียกว่าเป็นแปรงสีฟันไฟฟ้าพรีเมียมก็ว่าได้ เพราะเปิดตัวด้วยราคาที่มากกว่าแปรงสีฟันไฟฟ้าแบรนด์อื่น ๆ และดีไซน์ที่มินิมอลเรียบหรูไม่เหมือนใครซึ่งรุ่นนี้ใช้วัสดุซิลิโคน Ultra-hygienic เกรดทางการแพทย์  มีความอ่อนโยนและเป็นมิตรต่อช่องปาก และหัวแปรง PBT polymer ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ให้สามารถทำความสะอาดลิ้นและกระพุ้งแก้มได้ ทำงานด้วยระบบโซนิก อัตราสั่นสะเทือน 11,000 ครั้ง/นาที และปรับความเร็วได้ละเอียด 16 ระดับ

ขนาด-
น้ำหนัก-
ประเภทการทำงานสั่นสะเทือน
จำนวนการหมุน-
แรงสั่นสะเทือน11,000 ครั้ง/นาที
จำนวนโหมดการทำงาน1 โหมด
โหมดการทำงาน1 โหมด
จำนวนระดับความแรง16 ระดับ
วัสดุขนแปรงPBT Polymer
จำนวนหัวที่เปลี่ยนได้2 หัว
รูปแบบพลังงานที่ใช้แบตเตอรี่ในตัว
พอร์ตการเชื่อมต่อUSB
ระดับเสียงการทำงาน-
ระดับการกันน้ำ100%
มีเซนเซอร์แรงดัน
มีแอปพลิเคชัน
No.7

Sparkle Sparkle Triple Active SK0373

ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาปานกลาง

ราคาไม่แพง มี 3 โหมด ความถี่สูง กันน้ำ 100% คนจัดฟันใช้ได้

ใช้งานได้ทั้งคนที่มีฟันปกติและคนที่กำลังจัดฟัน โดยทำงานด้วยระบบอัลตร้าโซนิกและใช้มอเตอร์สั่นสะเทือนประสิทธิภาพสูงที่สั่นได้ถึง 40,000 รอบ/นาที อีกทั้งยังกันน้ำได้ที่ระดับ IPX7 และมีแบตเตอรี่ในตัว โดยตัวแปรงสีฟันสามารถปรับได้มากถึง 3 ระดับ คือ โหมด White ที่ขจัดคราบหินปูนและคราบพลัค โหมด Sensitive ที่เหมาะสำหรับผู้มีอาการเสียวฟันหรือมีปัญหาเรื่องเหงือก และโหมด Gum Care สำหรับการนวดเหงือกโดยเฉพาะ ให้เหงือกดูมีสุขภาพดี

ขนาด22. 6 x 2.5 x 2.6 ซม.
น้ำหนัก77 กรัม
ประเภทการทำงานสั่นสะเทือน
จำนวนการหมุน-
แรงสั่นสะเทือน40,000 ครั้ง/นาที
จำนวนโหมดการทำงาน3 โหมด
โหมดการทำงาน3 โหมด
จำนวนระดับความแรง3 ระดับ
วัสดุขนแปรงPBT
จำนวนหัวที่เปลี่ยนได้1 หัว
รูปแบบพลังงานที่ใช้แบตเตอรี่ในตัว
พอร์ตการเชื่อมต่อแท่นชาร์จ
ระดับเสียงการทำงาน-
ระดับการกันน้ำIPX7
มีเซนเซอร์แรงดัน
มีแอปพลิเคชัน
No.8

usmileusmile Y10

ราคาอ้างอิง
2,199 บาท
ราคาปานกลาง

สั่นสะเทือนสูง ขนแปรงออกแบบพิเศษ มีจอ LED บอกสถานะการทำงาน

นี่คือแปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจาก usmile ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ระบบโซนิกที่มีแรงสั่นสะเทือนสูง 31,000 - 38,000 ครั้ง/นาที อีกทั้งยังมีหน้าจอ LED สำหรับบอกสถานะการทำงานและแจ้งเตือนในขณะแปรงฟัน โดยรุ่นนี้ปรับการทำงานได้ 4 โหมด และใช้ได้กับทุกสภาพฟัน นอกจากนี้ ขนแปรงของรุ่นนี้ยังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษด้วยดีไซน์ W Shape ให้ทำความสะอาดฟันได้ล้ำลึกยิ่งขึ้น และมีมาให้ภายในเซตถึง 2 ชิ้น

ขนาด-
น้ำหนัก-
ประเภทการทำงานสั่นสะเทือน
จำนวนการหมุน-
แรงสั่นสะเทือน32,000 - 38,000 ครั้ง/นาที
จำนวนโหมดการทำงาน4 ระดับ
โหมดการทำงาน4 โหมด
จำนวนระดับความแรง4 ระดับ
วัสดุขนแปรง-
จำนวนหัวที่เปลี่ยนได้1 หัว
รูปแบบพลังงานที่ใช้แบตเตอรี่ในตัว
พอร์ตการเชื่อมต่อType-C
ระดับเสียงการทำงาน-
ระดับการกันน้ำIPX8
มีเซนเซอร์แรงดัน
มีแอปพลิเคชัน
No.9

SYSTEMASYSTEMA Sonic

ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ราคาย่อมเยา ขนแปรงเรียวแหลมและอ่อนนุ่ม มีให้เลือก 2 สีสัน

สิ่งที่ขึ้นชื่อของแปรงสีฟันไฟฟ้าจาก SYSTEMA รุ่นนี้อยู่ที่ขนแปรง เพราะมีความนุ่มเป็นพิเศษและมีความเรียวแหลม ช่วยเข้าถึงซอกฟันเล็ก ๆ ได้ทั่วถึง เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่หัดใช้ที่ยังไม่คุ้นชินกับการใช้แปรงสีฟันไฟฟ้า ตัวแปรงถูกออกแบบมาให้มีการสั่นสะเทือนในระดับที่พอเหมาะ ช่วยขจัดคราบพลัคและเศษอาหารตามซอกฟันและเหงือกได้เป็นอย่างดี ส่วนพลังงานไฟฟ้าที่ใช้จะเป็นถ่าน AAA จำนวน 1 ก้อน และแปรงสีฟันไม่กันน้ำ ต้องใช้อย่างระมัดระวัง

ขนาด-
น้ำหนัก-
ประเภทการทำงานสั่นสะเทือน
จำนวนการหมุน-
แรงสั่นสะเทือน9,000 ครั้ง/นาที
จำนวนโหมดการทำงาน1 โหมด
โหมดการทำงาน1 โหมด
จำนวนระดับความแรง1 ระดับ
วัสดุขนแปรงPBT
จำนวนหัวที่เปลี่ยนได้1 หัว
รูปแบบพลังงานที่ใช้ถ่าน AAA 1 ก้อน
พอร์ตการเชื่อมต่อ-
ระดับเสียงการทำงาน-
ระดับการกันน้ำ-
มีเซนเซอร์แรงดัน
มีแอปพลิเคชัน
No.10

XiaomiXiaomi Mi Electric Toothbrush T100

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาต่ำ

แรงสั่นสะเทือนสูง น้ำหนักเบา ราคาย่อมเยา เหมาะกับทดลองใช้

แปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่นนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากทดลองใช้แปรงสีฟันไฟฟ้าเป็นครั้งแรก หรือมีงบประมาณจำกัด เนื่องจากมีราคาย่อมเยาเพียงไม่ถึง 200 บาท ทำงานด้วยระบบอัลตร้าโซนิก แรงสั่นสะเทือน 16,500 รอบ/นาที เลือกใช้งานได้ 2 โหมด มีฟังก์ชันแจ้งเตือนสลับโซนทุก 30 วินาที และตัดการทำงานทุก 2 นาที กันน้ำระดับ IPX7 แต่รุ่นนี้ก็มีข้อพิจารณาที่พอร์ตชาร์จ เพราะยังคงรองรับเพียง Micro USB ที่อายุการใช้งานสั้นกว่า Type-C 

ขนาด-
น้ำหนัก46 กรัม
ประเภทการทำงานสั่นสะเทือน
จำนวนการหมุน-
แรงสั่นสะเทือน16,500 ครั้ง/นาที
จำนวนโหมดการทำงาน2 โหมด
โหมดการทำงาน2 โหมด
จำนวนระดับความแรง2 ระดับ
วัสดุขนแปรงDupont
จำนวนหัวที่เปลี่ยนได้1 หัว
รูปแบบพลังงานที่ใช้แบตเตอรี่ในตัว
พอร์ตการเชื่อมต่อMicro USB
ระดับเสียงการทำงาน-
ระดับการกันน้ำIPX7
มีเซนเซอร์แรงดัน
มีแอปพลิเคชัน

ข้อควรระวังในการใช้แปรงสีฟันไฟฟ้า

ข้อควรระวังในการใช้แปรงสีฟันไฟฟ้า

เนื่องจากแปรงสีฟันไฟฟ้าจะมีการสัมผัสกับตัวฟันมากกว่าแปรงสีฟันธรรมดาที่ใช้มือแปรง ดังนั้น เราจึงควรใช้งานด้วยความระมัดระวัง เพราะอาจทำให้ฟันสึกหรือเหงือกอักเสบได้ ซึ่งคุณสามารถป้องกันได้โดยหลีกเลี่ยงการแปรงในจุดเดิมที่นานเกินไป โดยอาจเลือกรุ่นที่มีระบบเตือนทุก ๆ 30 วินาทีและระบบที่ตัดการทำงานอัตโนมัติเมื่อครบ 2 นาที ตามที่ทันตแพทย์ส่วนใหญ่แนะนำ อีกทั้งยังสามารถเลือกรุ่นที่สามารถปรับโหมดการแปรงได้หลายชนิด เช่น โหมดความเร็วที่เหมาะสำหรับมือใหม่ หรือโหมดอื่น ๆ ที่เหมาะกับการดูแลรักษาช่องปากในส่วนต่าง ๆ เป็นต้น

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

การเลือกซื้อแปรงสีฟันไฟฟ้านั้นควรเลือกซื้อแบบที่มีมาตรฐานและได้รับการรับรอง ถึงแม้ว่าจากการศึกษาจะพบว่าแปรงสีฟันไฟฟ้าปลอดภัยต่อการใช้งานทั้งกับเนื้อเยื่ออ่อนและเนื้อเยื่อแข็งเท่ากันกับการใช้แปรงสีฟันธรรมดา แต่การศึกษานี้ทดลองในสถานการณ์ปกติเท่านั้น ในสถานการณ์จริงอาจเกิดเหตุการณ์การหมุนของหัวแปรง ทำให้ฟันหัก เข้าตาหรือลงคอได้ ดังนั้นการเปลี่ยนหัวแปรงแต่ละครั้งจึงควรทำตามคำแนะนำของผลิตภัณฑ์และระมัดระวังเวลาใช้อยู่เสมอค่ะ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับแปรงสีฟันไฟฟ้า

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยใช้แปรงสีฟันไฟฟ้ากัน แต่อาจจะไม่มั่นใจว่าสามารถใช้ร่วมกับเด็กได้หรือไม่ รวมถึงคนจัดฟันก็อาจจะกังวลในจุด ๆ นี้ ในวันนี้เราจึงมีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

แปรงสีฟันไฟฟ้าสามารถใช้ได้กับคนจัดฟันไหม

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

แปรงสีฟันไฟฟ้าสามารถใช้กับคนจัดฟันได้เช่นเดียวกันค่ะ จาก 14 การทดลองพบว่าผู้ป่วยจัดฟันที่ใช้แปรงสีฟันไฟฟ้านั้นมีค่าคราบจุลินทรีย์ต่ำกว่าผู้ป่วยจัดฟันที่ใช้แปรงสีฟันแบบธรรมดา ทั้งนี้ทั้งนั้นยังต้องมีการศึกษาในระยะยาวต่อไปค่ะ

แปรงสีฟันไฟฟ้าสามารถใช้ได้กับเด็กไหม

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

จากที่ได้กล่าวไปข้างต้น แปรงสีฟันไฟฟ้าสามารถใช้กับเด็กได้ค่ะ อย่างไรก็ตาม จากการศึกษาในเด็กอายุ 4 - 5 ปี เปรียบเทียบระหว่างการใช้แปรงสีฟันไฟฟ้ากับแปรงสีฟันธรรมดา ไม่พบความแตกต่างของคราบแบคทีเรียหรือการลดลงของอาการเหงือกอักเสบแต่อย่างใดค่ะ

บทส่งท้าย

แปรงสีฟันไฟฟ้าเป็นทางเลือกหนึ่งในการทำความสะอาดฟันที่ช่วยลดปัญหาฟันผุ, หินปูน, เหงือกอักเสบ และกลิ่นปาก ส่งผลให้เรามีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าจะช่วยทำความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุมในช่องปาก ไหมขัดฟันหรือแปรงซอกฟันก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะเข้าทำความสะอาดตามร่องเหงือกได้ดีกว่า โดยอาจใช้ก่อนหรือหลังแปรงฟันเพื่อให้ฟันและเหงือกสะอาดมากยิ่งขึ้น

TOP 5 แปรงสีฟันไฟฟ้า แนะนำ

อันดับที่ 1: Oral-BOral-B Genius 9000

อันดับที่ 2: ColgateColgate Electric Toothbrush

อันดับที่ 3: PHILIPSPHILIPS Sonicare ProtectiveClean 5100

อันดับที่ 4: Oral-BOral-B Pro 2 2000

อันดับที่ 5: ZenyumZenyum ZenyumSonic

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก
  4. 10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบชาร์จได้ ใส่ถ่าน คนจัดฟันใช้ได้

บทความยอดนิยม

ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
ยาสีฟันลดกลิ่นปาก
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
ยาสีฟันเซ็นโซดายน์
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
สเปรย์ระงับกลิ่นปาก
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
ที่ฟอกฟันขาว
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
ยาสีฟันคอลเกต
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
แปรงซอกฟัน
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
แปรงสีฟันคนจัดฟัน
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
ลิสเตอรีน
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
น้ำยาบ้วนปาก
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
น้ำยาบ้วนปาก คนจัดฟัน

ค้นหาตามหมวดหมู่