mybest
อาหารสุนัขแพ้ง่าย

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. อาหารสุนัข
  4. 10 อันดับ อาหารสุนัข แพ้ง่าย ปี 2024 ลดอาการแพ้อาหาร
  • 10 อันดับ อาหารสุนัข แพ้ง่าย ปี 2024 ลดอาการแพ้อาหาร 1
  • 10 อันดับ อาหารสุนัข แพ้ง่าย ปี 2024 ลดอาการแพ้อาหาร 2
  • 10 อันดับ อาหารสุนัข แพ้ง่าย ปี 2024 ลดอาการแพ้อาหาร 3
  • 10 อันดับ อาหารสุนัข แพ้ง่าย ปี 2024 ลดอาการแพ้อาหาร 4
  • 10 อันดับ อาหารสุนัข แพ้ง่าย ปี 2024 ลดอาการแพ้อาหาร 5

10 อันดับ อาหารสุนัข แพ้ง่าย ปี 2024 ลดอาการแพ้อาหาร

สุนัขจำนวนไม่น้อยที่มีภาวะแพ้ง่าย โดยเฉพาะการแพ้อาหารที่พบเห็นได้บ่อยอย่างแพ้โปรตีนไก่ อาหารทะเล ธัญพืชหรือสารเติมแต่งในอาหาร ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วสุนัขจะแสดงอาการผิดปกติหรือโรคผิวหนัง เช่น มีผื่นแดง คัน ขนร่วง ผิวหนังติดเชื้อ อาเจียน หรือท้องเสีย ดังนั้น การเปลี่ยนอาหารสุนัขเพื่อหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการแพ้ในสุนัขจึงเป็นหนึ่งในวิธีการแก้ปัญหาที่ผู้เลี้ยงสามารถทำได้


บทความนี้เราจะมาแชร์วิธีการเลือกอาหารสำหรับสุนัขแพ้ง่ายให้เหมาะสมกับอาการและช่วงวัยสุนัข พร้อมคำแนะนำจากเจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง และยังมี 10 อันดับ อาหารสุนัข สูตรแพ้ง่าย จากหลายยี่ห้อที่ได้มาตรฐานมาแนะนำเพิ่มเติม โดยมีทั้งสูตรสำหรับลูกสุนัข สุนัขโตเต็มวัย และสุนัขสูงอายุ เพื่อช่วยลดอาการแพ้อาหารและช่วยให้อาการทางโรคผิวหนังดีขึ้นได้

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/02/2024
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)

คุณก๊อดจบปริญญาโท สาขาสัตวศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และเข้าทำงานในตำแหน่ง Sales Executive ที่บจม.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ธุรกิจอาหารสัตว์น้ำในปี 2020 โดยในระหว่างการทำงานด้านนี้ก็เป็นจังหวะช่วงที่คุณก๊อดเริ่มต้นเลี้ยงแมวและเริ่มเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นทางสรีระของสัตว์ เช่น ขนร่วงเป็นหย่อม ๆ ขี้ตาเยอะ รวมถึงปัญหาสุขภาพด้านอื่น ๆ จึงเป็นจุดที่ทำให้คุณก๊อดหันมาเริ่มศึกษาเรื่องอาหารสัตว์ การให้อาหาร และการดูแลสัตว์เลี้ยงในหลักสูตร Specific Health Care of Pet Animal จากทางคณะสัตวแพทยศาสตร์ หลังจากเข้าใจด้านนี้อย่างลึกซึ้งแล้วจึงอยากแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับกลุ่มคนรักสัตว์ด้วย จึงเริ่มเปิดเพจอ้วนตุ๊บ – Ouantoob เพื่อแบ่งปันหลักโภชนาการและการสุขาภิบาลในการเลี้ยงสัตว์ให้กับบุคคลทั่วไป ปัจจุบันคุณก๊อดเป็นเจ้าของร้านอาหารสัตว์อ้วนตุ๊บเพ็ทช็อป โดยเน้นแนะนำแบรนด์อาหารที่มีโภชนาการและวัตถุดิบที่ตรงต่อความต้องการด้านสารอาหารในสัตว์แต่ละชนิด แต่ละช่วงวัย รวมทั้งยังมีโอกาสเป็นวิทยากรพิเศษเรื่อง “อาหารและการให้อาหารสัตวเลี้ยง” ให้กับทางคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในปี 2022 อีกด้วย

ประวัติของ วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

อาหารสูตรสำหรับสุนัขแพ้ง่าย ช่วยลดอาการแพ้ได้จริงไหม

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

การให้สุนัขทานอาหารสุนัขสูตรแพ้ง่ายสามารถช่วยลดอาการแพ้ได้ หากอาการแพ้นั้นเกิดจากการแพ้อาหาร ไม่ได้เกิดจากโรคผิวหนังอื่น ๆ หรือจากการติดเชื้อ

อาหารสูตรสำหรับสุนัขแพ้ง่าย ช่วยลดอาการแพ้ได้จริงไหม

สุนัขที่มีอาหารแพ้หรือเป็นโรคภูมิแพ้มักเกิดจากการแพ้อาหารเป็นส่วนมาก ซึ่งสุนัขแต่ละตัวจะมีอาการแพ้ที่แตกต่างกันไป แต่มักมีอาการทางผิวหนังเป็นหลักคือจะมีผื่นแดง คันและบวมขึ้นตามผิวหนัง ใบหู อุ้งเท้า และขาพับ หรืออาจมีอาการอาเจียนหรือท้องเสียร่วมด้วย ซึ่งอาการแพ้ส่วนใหญ่จะเป็นการแพ้โปรตีนในอาหาร ธัญพืชต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งสารกันบูดและสีผสมอาหาร ทำให้เกิดการสร้างฮิสตามีนขึ้นมาและกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ตามที่กล่าวมาข้างต้น


ในปัจจุบันมีวิธีการตรวจว่าสุนัขแพ้อะไรด้วยการทดสอบทางผิวหนัง (Skin Test) ที่โรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งจะทดสอบโปรตีนและสารในอาหารชนิดต่าง ๆ กับผิวหนังสุนัข จึงจะสามารถจำแนกได้อย่างชัดเจน แล้วจึงเปลี่ยนมาให้อาหารสูตรสำหรับสุนัขแพ้ง่าย เพื่อหลีกเลี่ยงการรับชนิดโปรตีนหรือส่วนผสมที่ทำให้เกิดอาการแพ้เข้าสู่ร่างกาย ซึ่งหากเลือกอาหารที่เหมาะสมก็จะเป็นการลดสาเหตุของอาการแพ้ จึงกล่าวได้ว่าการเปลี่ยนอาหารจึงเป็นหนึ่งในวิธีการที่จะช่วยลดอาการแพ้ของสุนัขได้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นอาหารสูตร Grain Free สูตร Gluten Free รวมไปถึงอาหารในกลุ่มเกรด Holist หรือ Super Premium ด้วย

สามารถลองทดสอบอาการแพ้ก่อนด้วยอาหารสุนัขเมนูเดียวหรือแยกตามส่วนประกอบของวัตถุดิบดูเองก่อนได้

สามารถลองทดสอบอาการแพ้ก่อนด้วยอาหารสุนัขเมนูเดียวหรือแยกตามส่วนประกอบของวัตถุดิบดูเองก่อนได้

นอกจากการตรวจหาสารก่อภูมิแพ้ทางห้องปฏิบัติการหรือการทำ Skin Test ที่โรงพยาบาลสัตว์แล้ว สามารถทดสอบได้โดยการลองเปลี่ยนอาหาร ซึ่งควรปรึกษากับสัตวแพทย์ก่อนทำการทดสอบเสมอ โดยเริ่มจากการเปลี่ยนอาหารเป็นอาหารที่มีแหล่งโปรตีนที่สุนัขไม่เคยทานมาก่อนและให้ทานแค่อาหารตัวนั้นเท่านั้น ห้ามให้ขนมหรืออาหารชนิดอื่นเด็ดขาด เพื่อที่จะได้มั่นใจว่าในผลการทดสอบกับโปรตีนแต่ละชนิดในระยะเวลาอย่างละ 8 - 12 สัปดาห์ แล้วจึงนำมาวิเคราะห์อีกทีเพื่อผลที่แม่นยำ


หากลองให้อาหารเมนูเดียวแล้วยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าแพ้อะไร ให้ซื้ออาหารสุนัขที่เป็นสูตรสำหรับแพ้ง่ายโดยเฉพาะ โดยเริ่มใช้ครั้งละสูตร ไม่ว่าจะเป็นสูตรปลา สูตรเนื้อแกะ หรือมันฝรั่ง เพราะอาหารเหล่านี้ไม่มีวัตถุดิบหรือสารต่าง ๆ ที่เป็นสารก่อภูมิแพ้ แล้วสังเกตว่าอาการดีขึ้นหรือไม่ แต่ต้องให้อาหารสูตรนั้น ๆ เป็นเวลาอย่างน้อย 8 - 12 สัปดาห์ แล้วคอยสังเกตอาการจึงจะสามารถบอกได้ชัดเจนมากที่สุด

วิธีการเลือกอาหารสุนัขสูตรแพ้ง่าย

การเลือกอาหารสุนัขแพ้ง่ายนั้นนอกจากจะพิจารณาเรื่องส่วนผสมแล้ว ยังจำเป็นต้องพิจารณาปริมาณสัดส่วนของสารอาหารเพื่อให้เหมาะสมกับสุนัขแต่ละช่วงวัย รวมทั้งต้องคำนึงถึงวิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติมด้วย

1

แนะนำให้เลือกอาหารสุนัขที่ใช้โปรตีนคุณภาพสูงและไม่มีส่วนผสมที่เป็นผลพลอยได้จากสัตว์จะปลอดภัยที่สุด

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

โปรตีนคุณภาพต่ำและผลพลอยได้จากสัตว์เป็นสาเหตุส่วนใหญ่ของอาการแพ้อาหารในสุนัข การเลือกสูตรโปรตีนคุณภาพสูงหรือเนื้อสัตว์แท้จะช่วยให้ย่อยง่ายและลดอาการแพ้ได้

แนะนำให้เลือกอาหารสุนัขที่ใช้โปรตีนคุณภาพสูงและไม่มีส่วนผสมที่เป็นผลพลอยได้จากสัตว์จะปลอดภัยที่สุด

สุนัขที่แพ้อาหารส่วนใหญ่จะแพ้โปรตีนจากไก่ หรือเนื้อวัว รวมถึงโปรตีนสังเคราะห์จำพวกผลพลอยได้จากสัตว์ ซึ่งเป็นผลผลิตรองที่ได้จากอุตสาหกรรมอาหาร เช่น เนื้อติดโครง เครื่องในต่าง ๆ เล็บ หงอน เป็นต้น ซึ่งจะต้องนำไปผ่านกระบวนการสังเคราะห์โปรตีนก่อนนำมาทำเป็นอาหาร และมีการเติมกลิ่นและรสชาติอาหารเข้าไปทางเคมี


ฉะนั้นสุนัขที่แพ้ง่ายจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีผลพลอยได้จากสัตว์หรือกากเนื้อสัตว์ จึงแนะนำให้เลือกอาหารที่ใช้โปรตีนคุณภาพสูงหรือวัตถุดิบชนิดอื่น เช่น เนื้อปลาต่าง ๆ เพราะนอกจากจะย่อยได้ง่ายแล้ว ยังมีกรดไขมันจำเป็นอยู่มาก ซึ่งเหมาะกับสุนัขที่มีปัญหาอาการแพ้ตามผิวหนังอย่างยิ่ง


และสำหรับผู้เลี้ยงที่มีงบประมาณสูง สามารถเลือกซื้ออาหารสุนัขเกรด Holistic หรือ Super Premium ได้ เพราะเป็นอาหารสุนัขทางเลือกที่ใช้วัตถุดิบอาหารเกรดเดียวกับคน (Human Grade) โดยใช้วัตถุดิบอาหารที่มีความหลากหลาย เช่น เนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อไก่ เนื้อปลาต่าง ๆ รวมไปถึงเนื้อกวาง ที่สำคัญคือเป็นเนื้อสัตว์แท้ ไม่มีการแปรสภาพเนื้อจากสารสังเคราะห์ จึงช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ง่าย ไม่มีปัญหาการย่อย อีกทั้งอาหารเกรดนี้ยังเน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติและปราศจากสารเคมีด้วย เพียงแต่จะมีราคาสูงกว่าสูตรปกติ 20 - 30% เลยทีเดียว

2

สำหรับกลุ่มสุนัขที่แพ้ธัญพืช เลือกอาหารสูตร Grain-free ที่ไม่มีส่วนผสมของธัญพืชเลย

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ธัญพืชเป็นหนึ่งในสาเหตุของการแพ้อาหารในสุนัขเพราะร่างกายสุนัขไม่สามารถย่อยแป้งหรือน้ำตาลจากคาร์โบไฮเดรตได้ดี การใช้อาหารสูตร Grain-Free จะมั่นใจได้ว่าไม่มีส่วนผสมของธัญพืช 100%

สำหรับกลุ่มสุนัขที่แพ้ธัญพืช เลือกอาหารสูตร Grain-free ที่ไม่มีส่วนผสมของธัญพืชเลย
สำหรับสุนัขที่กินทั้งพืชทั้งสัตว์ (Omnivorous) สามารถกินอาหารทั้งเนื้อและพืชต่าง ๆ ได้ แต่ก็ยังมีธัญพืชบางชนิดที่มีกลุ่มก้อนโปรตีนที่ร่างกายไม่สามารถย่อยได้เช่นกัน ซึ่งมีสุนัขจำนวนมากที่มีการแพ้อาหารในกลุ่มธัญพืช เช่น ข้าวโพด ข้าวสาลี ข้าวโอ้ต ข้าวบาร์เล่ย์ ข้าวไรย์ ถั่วเหลือง เป็นต้น เพราะเป็นกลุ่มอาหารที่ให้พลังงานสูงจากแป้งและคาร์โบไฮเดรต จึงมีอัตราการดูดซึมน้ำตาลสูงและไปกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ได้


ดังนั้น สุนัขที่ได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการแพ้ธัญพืช หรือหากใช้โปรตีนคุณภาพสูงแล้วแต่ยังมีอาการแพ้ ก็มีความเสี่ยงที่จะแพ้ธัญพืชได้ จึงแนะนำให้เลือกอาหารสูตร Grain-free ที่เป็นสูตรปราศจากส่วนผสมของธัญพืชทุกชนิด ซึ่งปกติแล้วจะมีการระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์ให้ตรวจสอบได้ง่ายอยู่แล้ว ทั้งนี้ อาหารสูตร Grain-freeก็จะมีราคาสูงในระดับเดียวกับอาหารสุนัขเกรด Holistic หรือ Premium จึงไม่นิยมในกลุ่มสุนัขทั่วไปที่ไม่มีการแพ้อาหาร


นอกจากนี้ ยังมีอาหารสุนัขสูตร Gluten-free ที่สุนัขแพ้ง่ายสามารถทานได้เช่นกัน โดยเป็นสูตรที่ไม่มีส่วนผสมของกลูเตน คือไม่มีส่วนผสมของข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์หรือข้าวไรย์ ซึ่งจะช่วยให้ย่อยง่าย ดูดซึมสารอาหารได้ดีและลดอาการแพ้ในสุนัขได้ เพียงแต่อาจจะยังมีธัญพืชบางชนิดเป็นส่วนผสมอยู่ ผู้เลี้ยงจึงต้องระวังในจุดนี้ด้วย

3

นอกจากการเลือกส่วนผสมที่ลดอาการแพ้แล้ว อาหารสุนัขควรเป็นสูตรที่เหมาะสมกับช่วงวัยด้วย

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

สุนัขในแต่ละช่วงวัยจะต้องการปริมาณสารอาหารหลักและสารอาหารรองเพื่อการเจริญเติบโตของร่างกายที่แตกต่างกัน

นอกจากการเลือกส่วนผสมที่ลดอาการแพ้แล้ว อาหารสุนัขควรเป็นสูตรที่เหมาะสมกับช่วงวัยด้วย

แม้จะเลือกอาหารสูตรที่มีวัตถุดิบเกรดคุณภาพและไม่มีส่วนผสมที่ทำให้แพ้ แต่หากมีสารอาหารหลักและสารอาหารรองอย่างวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ไม่เพียงพอกับช่วงวัยสุนัขก็จะส่งผลต่อการเจริญเติบโตหรือปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ได้ จึงขอแนะนำให้พิจารณาถึงช่วงวัยสุนัขเพื่อเลือกสูตรที่เหมาะสมที่สุด ดังนี้


ลูกสุนัข เป็นวัยที่ควรได้รับสารอาหารและพลังงานมากที่สุดเพื่อการเจริญเติบโตและพัฒนาระบบต่าง ๆ ในร่างกายด้วย จึงควรเลือกสูตรที่มีสัดส่วนโปรตีน 28 - 30% และไขมัน 12 - 18% ส่วนวิตามินและแร่ธาตุที่ที่จำเป็นกับลูกสุนัข ได้แก่ แคลเซียม ฟอสฟอรัสและวิตามินดีเพื่อสร้างบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง และกรดโฟลิกเพื่อบำรุงเลือดและหัวใจ เป็นต้น

สุนัขโตเต็มวัย ควรได้รับโปรตีน 20 - 26% และไขมัน 10 - 12% ส่วนวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น ได้แก่ ไบโอติน ซิงค์ และโอเมก้า 6 ที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิวหนังและเส้นขน และโคลีนช่วยบำรุงสุขภาพสมองโดยรวม เป็นต้น

สุนัขสูงวัย จะต้องการพลังงานน้อยที่สุดในทุกช่วงวัย เพราะกิจกรรมในชีวิตประจำวันน้อยลง โดยควรเลือกสูตรที่มีสัดส่วนโปรตีนต่ำ 19 - 23% และไขมัน 10 - 12% ส่วนสารอาหารรองที่จำเป็น ได้แก่ ลูทีนที่ช่วยบำรุงสายตา ซิลิเนียมและวิตามินอีที่ช่วยชะลอวัย รวมถึงกลูโคซามีนและคอนดรอยตินเพื่อดูแลข้อต่อและความคล่องตัว เป็นต้น


ในส่วนของคาร์โบไฮเดรตนั้นเป็นแหล่งพลังงานหลักเหมือนกันทุกช่วงวัย จึงคำนวณจากความต้องการพลังงานตามน้ำหนักตัวและสายพันธุ์ ซึ่งจะแปรผันตามพลังงานที่ควรได้รับต่อวัน โดยผู้เลี้ยงควรควบคุมปริมาณการให้อาหารตามตารางการให้อาหาร (Feeding Guide) ของแต่ละยี่ห้อ เพื่อป้องกันภาวะน้ำหนักเกิน

วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
เจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)

โดยส่วนมากอาการแพ้อาหารมักจะไม่ค่อยเกิดในลูกสุนัข เพราะอาการแพ้โปรตีนจะเกิดขึ้นต่อเมื่อได้รับโปรตีนชนิดเดิมซ้ำ ๆ กันเป็นเวลานาน ทำให้อาการแพ้โปรตีนนลูกสุนัขเกิดขึ้นได้น้อยมากนั่นเอง

4

เลือกอาหารสุนัขที่เสริมด้วยโพรไบโอติกส์ พรีไบโอติกส์และไฟเบอร์ เพื่อช่วยปรับระบบลำไส้ให้แข็งแรง

เลือกอาหารสุนัขที่เสริมด้วยโพรไบโอติกส์ พรีไบโอติกส์และไฟเบอร์ เพื่อช่วยปรับระบบลำไส้ให้แข็งแรง

โพรไบโอติกส์เป็นจุลินทรียที่มีประโยชน์แก่ระบบทางเดินอาหารของสุนัข ช่วยปรับสมดุลให้ลำไส้มีสภาวะที่เหมาะกับการย่อยอาหารและดูดซึม พร้อมทั้งช่วยเบียดบังไม่ให้จุลินทรีย์ที่ก่อโรคเกิดการแพร่กระจาย ส่วนพรีไบโอติกส์เป็นสารอาหารสำหรับโพรไบโอติกส์ ที่จะช่วยส่งเสริมให้มีการขยายตัวของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์มากขึ้นในลำไส้ นอกจากนี้ ในการเลือกอาหารสุนัข อาจพิจารณาสัดส่วนไฟเบอร์ร่วมด้วย ซึ่งไฟเบอร์ก็คือสารอาหารที่ไม่สามารถย่อยได้ แต่จะมีหน้าที่ในการทำให้อุจจาระนิ่มขึ้น ช่วยให้ขับถ่ายได้ง่ายขึ้น ซึ่งโดยทั่วไปในอาหารสุนัขแต่ละช่วยวัยจะให้ไฟเบอร์ใกล้เคียงกัน ประมาณ 4 - 6%

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ อาหารสุนัข แพ้ง่าย ลดอาการแพ้อาหาร

หลังจากดูวิธีการเลือกอาหารสุนัข แพ้ง่ายมาแล้ว เราก็ได้รวบรวมอาหารสุนัข แพ้ง่าย ยี่ห้อต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์ต่าง ๆ ไปดูกันว่ามียี่ห้อไหนที่มีคุณภาพดี เหมาะกับสุนัขของเรากันบ้าง
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ปริมาณ
รส / สูตร
โปรตีน
ไขมัน
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุ
เหมาะสำหรับ
สายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
ไม่มีกลูเตน
1

Taste Of The Wild

อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร Pacific Stream Canine Formula with Smoked Salmon

Taste Of The Wild อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร Pacific Stream Canine Formula with Smoked Salmon 1

440 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีโปรตีนสูงจากเนื้อปลา ไม่มีส่วนผสมของไข่ ข้าวโพดและถั่วเหลือง

เม็ด

680 กรัม x 2 ถุง

สูตร Pacific Stream Canine Formula with Smoked Salmon

25%

15%

ไม่ระบุ

360 Kcal

สังกะสี, ซีลิเนียม, วิตามินอี, โอเมก้า 3-6, ทอรีน

สุนัขโตเต็มวัย

ทุกสายพันธุ์

2

Happy Dog

Happy Dog Karibik (Grain Free)

Happy Dog Happy Dog Karibik (Grain Free) 1

1,350 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โปรตีนจากปลาทะเล ไม่ผสมธัญพืช ลดอาการคันและผิวหนังอักเสบ

เม็ด

1,000 กรัม

สูตร Karibik Seefisch & Kartoffel (Grain Free) รสปลาทะเลน้ำลึก

23%

12%

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, โพแทสเซียม, แมกนีเซียม, โอเมก้า 3-6

สุนัขโตเต็มวัย

กลาง, ใหญ่

3

Kelly & Co’s

อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตรเกรนฟรี พรีเมี่ยม ฟอร์ดเบย์ รสแซลมอน

Kelly & Co’s อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตรเกรนฟรี พรีเมี่ยม ฟอร์ดเบย์ รสแซลมอน 1

820 บาท

ราคาปานกลาง

ปราศจากกลูเตนและธัญพืช ช่วยลดอาการคันและผิวหนังอักเสบได้

เม็ด

2,720 กรัม

สูตรเกรนฟรี พรีเมียม ฟอร์ดเบย์ รสแซลมอน

30%

9%

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, โอเมก้า 3-6, กลูโคซามีน, คอนดรอยติน

สุนัขโตเต็มวัย

ทุกสายพันธุ์

4

Prowild

อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตรปลาแซลมอนและมันฝรั่งหวาน

Prowild อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตรปลาแซลมอนและมันฝรั่งหวาน 1

2,224 บาท

ราคาสูง

โปรตีนสูง ปราศจากธัญพืชและกลูเตน ลดอาการผิวอักเสบแพ้ง่าย

เม็ด

1,500 กรัม

สูตรปลาแซลมอนและมันฝรั่งหวาน

34%

18%

ไม่ระบุ

3,560 Kcal

แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, สังกะสี, ซีลีเนียม, วิตามินอี, โอเมก้า 3 - 6, กลูโคซามีน, คอนดรอยติน

ลูกสุนัข, สุนัขโตเต็มวัย, สุนัขสูงวัย

ทุกสายพันธุ์

5

Hill's

อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร ScienceDiet SensitiveStomach&SkinSmall&Min

Hill's อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร ScienceDiet SensitiveStomach&SkinSmall&Min 1

850 บาท

ราคาปานกลาง

เหมาะกับสุนัขพันธุ์เล็ก โปรตีนย่อยง่าย มีพรีไบโอติกขับถ่ายง่ายขึ้น

เม็ด

1,800 กรัม

สูตรทางเดินอาหารบอบบางและบำรุงขน

26%

15.8%

51.3%

ไม่ระบุ

แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, โพแทสเซียม, โซเดียม, แมกนีเซียม, วิตามินซี, วิตามินอี, โอเมก้า 3-6, คาร์นิทีน, กลูโคซามีน, Chondroitin Sulfate

สุนัขโตเต็มวัย

พันธุ์เล็ก

6

Dog Days

อาหารสุนัข แพ้ง่าย รสเนื้อแกะ สูตรลดขนร่วง

Dog Days อาหารสุนัข แพ้ง่าย รสเนื้อแกะ สูตรลดขนร่วง 1

1,590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รสเนื้อแกะออสเตรเลีย ไม่มีกลูเตน บำรุงผิวหนัง ลดอาการขนร่วง

เม็ด

1,200 กรัม

รสเนื้อแกะ สูตรลดขนร่วง

20%

8%

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

วิตามินอี, วิตามินเค, ไนอาซิน, วิตามินเอ, กรดแพนโททินิก, ไทอามีน, ไรโบฟราวิน, วิตามินบี 12, วิตามินดี, โฟลิก, ไบโอติน, สังกะสี, เหล็ก, ทองแดง, แมงกานีส, ซีลีเนียม

สุนัขโตเต็มวัย, สุนัขสูงวัย

ทุกสายพันธุ์, พันธุ์เล็ก

7

Buzz Netura

อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตรเนื้อปลาแซลมอน สำหรับสุนัขโต พันธุ์เล็ก

Buzz Netura อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตรเนื้อปลาแซลมอน สำหรับสุนัขโต พันธุ์เล็ก 1

690 บาท

ราคาปานกลาง

โปรตีนจากแซลมอน กุ้งแอนตาร์กติก ไม่มีกลูเตนและสารเติมแต่ง

เม็ด

2,500 กรัม

รสเนื้อปลาแซลมอน สูตรพรีเมียมโฮลิสติก-เกรนฟรี

28%

18%

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, โอเมก้า 3-6

สุนัขโตเต็มวัย, สุนัขสูงวัย

พันธุ์เล็ก

8

JerHigh

อาหารสุนัข แพ้ง่าย เกรด Holistic รสเนื้อไก่

JerHigh อาหารสุนัข แพ้ง่าย เกรด Holistic รสเนื้อไก่ 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เกรดโอลิสติก โปรตีนสูงจากเนื้อไก่ เหมาะสำหรับลูกสุนัขพันธุ์เล็ก

เม็ด

500 กรัม

รสเนื้อไก่ สูตรมีท แอส มีลล์ โฮลิสติก

20%

9%

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

กลูโคซามีน, คอนดรอยติน, เบต้ากลูแคน, แร่ลิโมไนซ์, โอเมก้า 3-6

ลูกสุนัข, สุนัขโตเต็มวัย

พันธุ์เล็ก

9

Kiindy

อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร Elegant Collection กับเนื้อวากิว

Kiindy  อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร Elegant Collection กับเนื้อวากิว 1

162 บาท

ราคาต่ำ

เกรดซุปเปอร์พรีเมียมทำจากเนื้อสัตว์จริง ปราศจากธัญพืช กลูเตน

เปียก

156 กรัม

รสเนื้อวากิว สูตรHolistic สำหรับสุนัขทุกสายพันธุ์

11%

7.5%

ไม่ระบุ

156 Kcal

แคลเซียม, แมกนีเซียม, สังกะสี, แมงกานีส, วิตามินซี, ไทอะมีน, วิตามินอี, วิตามินดี, วิตามินบี 12, โฟลิก, คอนดรอยติน

สุนัขโตเต็มวัย, สุนัขสูงวัย, สุนัขป่วย

ทุกสายพันธุ์

10

Royal Canin

อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร Dermacomfort Pouch Loaf

Royal Canin อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร Dermacomfort Pouch Loaf 1

395 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อาหารเปียกสุนัขเนื้อละเอียด ลดอาการแพ้และช่วยบำรุงผิวหนัง

เปียก

85 กรัม x 12 ซอง

สูตร Dermacomfort Pouch Loaf

8.6%

6.6%

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

วิตามินดี3, เหล็ก, ไอโอดีน, คอปเปอร์, แมงกานีส, สังกะสี,

สุนัขโตเต็มวัย, สุนัขป่วย

ทุกสายพันธุ์

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Taste Of The Wildอาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร Pacific Stream Canine Formula with Smoked Salmon

อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร Pacific Stream Canine Formula with Smoked Salmon 1
อ้างอิง:tasteofthewildpetfood.com
ราคาอ้างอิง
440 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
440 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีโปรตีนสูงจากเนื้อปลา ไม่มีส่วนผสมของไข่ ข้าวโพดและถั่วเหลือง

อาหารเม็ดสุนัข Grain Free หรือสูตรปราศจากธัญพืช Taste of The Wild เหมาะสำหรับลูกสุนัขตั้งแต่ช่วงหย่านม สุนัขโตเต็มวัย สุนัขที่กำลังท้อง รวมถึงสุนัขที่มีอาการแพ้อาหาร โดยใช้วัตถุดิบหลักเป็นปลาแซลมอนซึ่งเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย มีโอเมก้า 3 และ 6 สูง จึงช่วยลดอาการอักเสบ ช่วยบำรุงผิวหนังและเส้นขนให้สุขภาพดี ทั้งยังมี DHA ที่ช่วยในการพัฒนาสมองและการมองเห็นอีกด้วย นอกจากนี้ยังโพรไบโอติกที่ช่วยในการทำงานของระบบย่อยอาหาร และสารต้านอนุมูลอิสระที่เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของสุนัข 

ประเภทเม็ด
ปริมาณ680 กรัม x 2 ถุง
รส / สูตรสูตร Pacific Stream Canine Formula with Smoked Salmon
โปรตีน25%
ไขมัน15%
คาร์โบไฮเดรตไม่ระบุ
พลังงานรวม360 Kcal
วิตามินและแร่ธาตุสังกะสี, ซีลิเนียม, วิตามินอี, โอเมก้า 3-6, ทอรีน
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
ไม่มีกลูเตน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Happy DogHappy Dog Karibik (Grain Free)

Happy Dog Karibik (Grain Free) 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,350 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โปรตีนจากปลาทะเล ไม่ผสมธัญพืช ลดอาการคันและผิวหนังอักเสบ

สำหรับสุนัขที่มีปัญหาผิวหนังอักเสบ ขนหลุดร่วง หรือมีอาการแพ้อาหารโดยเฉพาะเนื้อไก่และธัญพืช ขอแนะนำ Happy Dog Karibik สูตร Grain Free ช่วยลดคราบน้ำตาและลดอาการคันได้ดี ทางแบรนด์ใช้ส่วนผสมของเนื้อปลาทะเลน้ำลึกเป็นหลัก มีสารอาหารจำพวกโปรตีนที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้สามารถย่อยอาหารได้ง่าย มีโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ที่ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง มีขนขึ้นฟูสวยงาม เหมาะกับสุนัขขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีอายุตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป ปราศจากธัญพืชและสารอันตราย นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจากยักคา ช่วยลดการอักเสบ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสมดุลของลำไส้ให้มีระบบการย่อยอาหารที่ดี และยังช่วยลดกลิ่นจากการขับถ่ายอีกด้วย

ประเภทเม็ด
ปริมาณ1,000 กรัม
รส / สูตรสูตร Karibik Seefisch & Kartoffel (Grain Free) รสปลาทะเลน้ำลึก
โปรตีน23%
ไขมัน12%
คาร์โบไฮเดรตไม่ระบุ
พลังงานรวมไม่ระบุ
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, ฟอสฟอรัส, โพแทสเซียม, แมกนีเซียม, โอเมก้า 3-6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สายพันธุ์กลาง, ใหญ่
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
ไม่มีกลูเตน
No.3

Kelly & Co’sอาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตรเกรนฟรี พรีเมี่ยม ฟอร์ดเบย์ รสแซลมอน

ราคาอ้างอิง
820 บาท
ราคาปานกลาง

ปราศจากกลูเตนและธัญพืช ช่วยลดอาการคันและผิวหนังอักเสบได้

อาหารสุนัข Kelly & Co’s แบบเม็ดสูตรนี้ เหมาะสำหรับสุนัขที่แพ้กลูเตนและธัญพืชทุกสายพันธุ์และทุกช่วงวัย โดยจะมีเม็ดขนาดเล็กทำให้ทานง่ายและดีต่อระบบย่อยอาหาร ใช้วัตถุดิบหลักเป็นโปรตีนจากปลาแซลมอน ที่มีโอเมก้า 3 และ 6 สูง ช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนังและช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดอาการขนร่วง ทั้งยังไม่มีส่วนผสมของสารสังเคราะห์และธัญพืชรวมถึงกลูเตน สุนัขที่เป็นภูมิแพ้ มีอาการคัน เป็นผืน ขนร่วงจึงสามารถทานได้ นอกจากนี้ยังมีโพรไบโอติกที่ช่วยในการย่อยและดูดซึมอาหารอีกด้วย

ประเภทเม็ด
ปริมาณ2,720 กรัม
รส / สูตรสูตรเกรนฟรี พรีเมียม ฟอร์ดเบย์ รสแซลมอน
โปรตีน30%
ไขมัน9%
คาร์โบไฮเดรตไม่ระบุ
พลังงานรวมไม่ระบุ
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, ฟอสฟอรัส, โอเมก้า 3-6, กลูโคซามีน, คอนดรอยติน
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
ไม่มีกลูเตน
No.4

Prowildอาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตรปลาแซลมอนและมันฝรั่งหวาน

ราคาอ้างอิง
2,224 บาท
ราคาสูง

โปรตีนสูง ปราศจากธัญพืชและกลูเตน ลดอาการผิวอักเสบแพ้ง่าย

Prowild สูตรปลาแซลมอนและมันฝรั่งหวาน เป็นอาหารสุนัขที่มีโปรตีนสูงถึง 34% จึงช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้ตัวแน่นและแข็งแรงขึ้น โดยเน้นวัตถุดิบหลักเป็นปลาแซลมอนที่ย่อยง่ายและมีกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 ช่วยให้ผิวหนังสุขภาพดี ขนสวยเงางาม ทั้งยังมีแคลเซียมและฟอสฟอรัสช่วยบำรุงกระดูกและฟัน รวมถึงพรีไบโอติกและโพรไบโอติก ซึ่งช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีสารสกัดยัคค่าช่วยลดกลิ่นตัว กลิ่นปากและกลิ่นของเสีย เหมาะสำหรับสุนัขทุกสายพันธุ์และทุกช่วงวัย

ประเภทเม็ด
ปริมาณ1,500 กรัม
รส / สูตรสูตรปลาแซลมอนและมันฝรั่งหวาน
โปรตีน34%
ไขมัน18%
คาร์โบไฮเดรตไม่ระบุ
พลังงานรวม3,560 Kcal
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, ฟอสฟอรัส, สังกะสี, ซีลีเนียม, วิตามินอี, โอเมก้า 3 - 6, กลูโคซามีน, คอนดรอยติน
เหมาะสำหรับลูกสุนัข, สุนัขโตเต็มวัย, สุนัขสูงวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
ไม่มีกลูเตน
No.5

Hill'sอาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร ScienceDiet SensitiveStomach&SkinSmall&Min

ราคาอ้างอิง
850 บาท
ราคาปานกลาง

เหมาะกับสุนัขพันธุ์เล็ก โปรตีนย่อยง่าย มีพรีไบโอติกขับถ่ายง่ายขึ้น

อาหารสุนัข Hill's สูตรนี้ พัฒนาขึ้นมาตามหลักชีววิทยาเพื่อให้เหมาะสมกับสุนัขพันธุ์เล็กที่มีอายุ 1 - 6 ปี โดยเฉพาะสุนัขที่มีระบบทางเดินอาหารบอบบาง ส่วนประกอบเป็นโปรตีนที่ย่อยง่ายและใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเป็นหลัก มีเม็ดอาหารขนาดกลางช่วยให้สุนัขทานง่าย ทั้งยังมีวิตามินอีและโอเมก้า 6 ที่ทำให้ขนสวยเงางาม และวิตามินซีและอี ช่วยให้ผิวหนังแข็งแรง นอกจากนี้ยังมีพรีไบโอติกที่ช่วยในการปรับสมดุลลำไส้ ดูดซึมและย่อยอาหาร ทำให้สุนัขขับถ่ายได้คล่องมากขึ้น

ประเภทเม็ด
ปริมาณ1,800 กรัม
รส / สูตรสูตรทางเดินอาหารบอบบางและบำรุงขน
โปรตีน26%
ไขมัน15.8%
คาร์โบไฮเดรต51.3%
พลังงานรวมไม่ระบุ
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, ฟอสฟอรัส, โพแทสเซียม, โซเดียม, แมกนีเซียม, วิตามินซี, วิตามินอี, โอเมก้า 3-6, คาร์นิทีน, กลูโคซามีน, Chondroitin Sulfate
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สายพันธุ์พันธุ์เล็ก
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
ไม่มีกลูเตน
No.6

Dog Daysอาหารสุนัข แพ้ง่าย รสเนื้อแกะ สูตรลดขนร่วง

อาหารสุนัข แพ้ง่าย รสเนื้อแกะ สูตรลดขนร่วง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รสเนื้อแกะออสเตรเลีย ไม่มีกลูเตน บำรุงผิวหนัง ลดอาการขนร่วง

Dog Days เป็นอาหารสุนัขเกรด Super Premium ที่เหมาะสำหรับสุนัขที่มีปัญหาเรื่องผิวหนังและขนร่วง โดยจะใช้วัตถุดิบเป็น Human Grade ทั้งเนื้อแกะออสเตรเลียที่มีโปรตีนสูงและช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ง่าย และข้าวหอมมะลิจากไทยแทนการใช้ข้าวโพดหรือส่วนประกอบที่มีกลูเตน จึงช่วยลดอาการแพ้กลูเตน ผิวหนังอักเสบและอาการคันได้ ทั้งยังช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิวหนังและเส้นขนให้แข็งแรงเงางาม ขนาดเม็ดไม่ใหญ่มาก ทานง่าย เหมาะสำหรับสุนัขโตตั้งแต่ 1 ปี ขึ้นไป ทุกสายพันธุ์

ประเภทเม็ด
ปริมาณ1,200 กรัม
รส / สูตรรสเนื้อแกะ สูตรลดขนร่วง
โปรตีน20%
ไขมัน8%
คาร์โบไฮเดรตไม่ระบุ
พลังงานรวมไม่ระบุ
วิตามินและแร่ธาตุวิตามินอี, วิตามินเค, ไนอาซิน, วิตามินเอ, กรดแพนโททินิก, ไทอามีน, ไรโบฟราวิน, วิตามินบี 12, วิตามินดี, โฟลิก, ไบโอติน, สังกะสี, เหล็ก, ทองแดง, แมงกานีส, ซีลีเนียม
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย, สุนัขสูงวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์, พันธุ์เล็ก
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
ไม่มีกลูเตน
No.7

Buzz Neturaอาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตรเนื้อปลาแซลมอน สำหรับสุนัขโต พันธุ์เล็ก

ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาปานกลาง

โปรตีนจากแซลมอน กุ้งแอนตาร์กติก ไม่มีกลูเตนและสารเติมแต่ง

อาหารสำหรับสุนัขที่แพ้กลูเตน โดยใช้วัตถุดิบเป็นแซลมอนธรรมชาติที่มีโปรตีนสูงถึง 28% รวมถึงมีส่วนผสมของกุ้งแอนตาร์กติก ทำให้มีกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 สูง จึงช่วยบำรุงเส้นขนให้เงางามและลดอาการผิวหนังอักเสบ ทั้งยังมีผลบลูเบอร์รี่ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และผลแครนเบอร์รี่ที่ช่วยบำรุงระบบทางเดินปัสสาวะอีกด้วย สูตรนี้ปราศจากกลูเตนและไม่มีสารเติมแต่ง เหมาะสำหรับสุนัขสายพันธุ์เล็กช่วงโตเต็มวัยที่มีอายุตั้งแต่ 1 ปี ขึ้นไป แต่มีข้อควรระวังคือมีส่วนผสมของเนื้อไก่ที่ผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์

ประเภทเม็ด
ปริมาณ2,500 กรัม
รส / สูตรรสเนื้อปลาแซลมอน สูตรพรีเมียมโฮลิสติก-เกรนฟรี
โปรตีน28%
ไขมัน18%
คาร์โบไฮเดรตไม่ระบุ
พลังงานรวมไม่ระบุ
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, ฟอสฟอรัส, โอเมก้า 3-6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย, สุนัขสูงวัย
สายพันธุ์พันธุ์เล็ก
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
ไม่มีกลูเตน
No.8

JerHighอาหารสุนัข แพ้ง่าย เกรด Holistic รสเนื้อไก่

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เกรดโอลิสติก โปรตีนสูงจากเนื้อไก่ เหมาะสำหรับลูกสุนัขพันธุ์เล็ก

อาหารเม็ดสำหรับลูกสุนัขพันธุ์เล็กที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป หรือสุนัขที่ทานยาก เบื่ออาหาร เพราะมีเม็ดที่นุ่ม น่าทาน มีสัดส่วนของเนื้อไก่สูงถึง 50% ทำให้มีโปรตีนสูงเหมาะสำหรับช่วงวัยที่กำลังเจริญเติบโต ทั้งยังเป็นอาหารเกรดโฮลิสติก ซุปเปอร์พรีเมียม ที่ปราศจากสารเติมแต่งและมีโซเดียมต่ำ มีกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 ช่วยบำรุงผิวหนังและเส้นขน รวมถึงกลูโคซามีนและคอนดรอยตินที่ช่วยบำรุงกระดูกและข้อ เบต้ากลูแคนที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ยังมีลิโมไนซ์ที่ช่วยลดกลิ่นตัว กลิ่นปากและกลิ่นมูลของสุนัขอีกด้วย

ประเภทเม็ด
ปริมาณ500 กรัม
รส / สูตรรสเนื้อไก่ สูตรมีท แอส มีลล์ โฮลิสติก
โปรตีน20%
ไขมัน9%
คาร์โบไฮเดรตไม่ระบุ
พลังงานรวมไม่ระบุ
วิตามินและแร่ธาตุกลูโคซามีน, คอนดรอยติน, เบต้ากลูแคน, แร่ลิโมไนซ์, โอเมก้า 3-6
เหมาะสำหรับลูกสุนัข, สุนัขโตเต็มวัย
สายพันธุ์พันธุ์เล็ก
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
ไม่มีกลูเตน
No.9

Kiindy อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร Elegant Collection กับเนื้อวากิว

อาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร Elegant Collection กับเนื้อวากิว 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
162 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
162 บาท
ราคาต่ำ

เกรดซุปเปอร์พรีเมียมทำจากเนื้อสัตว์จริง ปราศจากธัญพืช กลูเตน

KIINDY อาหารเปียกสุนัข เกรด Super Premium รสเนื้อวากิว ใช้วัตถุดิบเป็นเนื้อวากิวประเทศนิวซีแลนด์ เนื้อแกะนำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ เนื้อกวางและหอยแมลงภู่ ทั้งยังใช้แครอทและฟักทองออร์แกนิกเป็นส่วนผสม ปราศจากสารกันบูดและสารเติมแต่ง รวมถึงปราศจากธัญพืชและกลูเตน จึงเหมาะกับสัตว์ที่แพ้กลูเตนหรือมีอาการแพ้ธัญพืช เนื้อไก่หรือส่วนผสมเติมแต่งในอาหาร ทั้งยังช่วยบำรุงผิวหนังและเส้นขน เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงกระดูกและข้อและลดการสะสมของคราบหินปูนได้อีกด้วย
ประเภทเปียก
ปริมาณ156 กรัม
รส / สูตรรสเนื้อวากิว สูตรHolistic สำหรับสุนัขทุกสายพันธุ์
โปรตีน11%
ไขมัน7.5%
คาร์โบไฮเดรตไม่ระบุ
พลังงานรวม156 Kcal
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, แมกนีเซียม, สังกะสี, แมงกานีส, วิตามินซี, ไทอะมีน, วิตามินอี, วิตามินดี, วิตามินบี 12, โฟลิก, คอนดรอยติน
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย, สุนัขสูงวัย, สุนัขป่วย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
ไม่มีกลูเตน
No.10

Royal Caninอาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร Dermacomfort Pouch Loaf

ราคาอ้างอิง
395 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อาหารเปียกสุนัขเนื้อละเอียด ลดอาการแพ้และช่วยบำรุงผิวหนัง

อาหารเปียกสุนัข Royal Canin สูตรนี้ เหมาะสำหรับสุนัขที่มีผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ซึ่งมาในรูปแบบซองที่มีจำนวน 12 ซอง สะดวกต่อการใช้งานและลดปัญหาอาหารเหลือค้าง โดยเป็นสูตรโลฟ (Loaf) ที่มีเนื้อละเอียด เนียน นุ่ม จึงช่วยให้สุนัขทานง่าย สามารถทานได้ตั้งแต่สุนัขโตเต็มวัยไปจนถึงสุนัขสูงวัยและสุนัขป่วย และยังสามารถให้ผสมกับอาหารเม็ดได้ด้วย โดยเป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพดีที่ช่วยบำรุงผิวหนัง ลดอาการคัน ผิวหนังอักเสบและช่วยให้ขนสวยแข็งแรง

ประเภทเปียก
ปริมาณ85 กรัม x 12 ซอง
รส / สูตรสูตร Dermacomfort Pouch Loaf
โปรตีน8.6%
ไขมัน6.6%
คาร์โบไฮเดรตไม่ระบุ
พลังงานรวมไม่ระบุ
วิตามินและแร่ธาตุวิตามินดี3, เหล็ก, ไอโอดีน, คอปเปอร์, แมงกานีส, สังกะสี,
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย, สุนัขป่วย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
ไม่มีกลูเตน

บทส่งท้าย

หากสุนัขมีอาการหรือภาวะคล้ายภูมิแพ้ซึ่งสังเกตได้จากผิวหนังเป็นหลักที่อาจมีอาการคัน ขนร่วง ผิวหนังติดเชื้อ เราควรนำไปพบสัตวแพทย์โดยเร็วที่สุด เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ อาจทำให้อาการแพ้รุนแรงขึ้นได้ และไม่เพียงเท่านั้น เจ้าของก็ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและลักษณะการใช้ชีวิตของสุนัข โดยอาจให้สุนัขได้ออกกำลังกายมากขึ้น ร่วมกับการเลือกอาหารสุนัขแพ้ง่าย เพื่อให้การรักษาอาการแพ้เห็นผลดีที่สุด

TOP 5 อาหารสุนัขแพ้ง่าย แนะนำ

อันดับที่ 1: Taste Of The Wildอาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร Pacific Stream Canine Formula with Smoked Salmon

อันดับที่ 2: Happy DogHappy Dog Karibik (Grain Free)

อันดับที่ 3: Kelly & Co’sอาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตรเกรนฟรี พรีเมี่ยม ฟอร์ดเบย์ รสแซลมอน

อันดับที่ 4: Prowildอาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตรปลาแซลมอนและมันฝรั่งหวาน

อันดับที่ 5: Hill'sอาหารสุนัข แพ้ง่าย สูตร ScienceDiet SensitiveStomach&SkinSmall&Min

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. อาหารสุนัข
  4. 10 อันดับ อาหารสุนัข แพ้ง่าย ปี 2024 ลดอาการแพ้อาหาร

ค้นหาตามหมวดหมู่