mybest
ยากำจัดปลวก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. อุปกรณ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวน
  4. 10 อันดับ ยากำจัดปลวก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ป้องกันได้นาน แบบสเปรย์และโฟม
  • 10 อันดับ ยากำจัดปลวก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ป้องกันได้นาน แบบสเปรย์และโฟม 1
  • 10 อันดับ ยากำจัดปลวก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ป้องกันได้นาน แบบสเปรย์และโฟม 2
  • 10 อันดับ ยากำจัดปลวก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ป้องกันได้นาน แบบสเปรย์และโฟม 3
  • 10 อันดับ ยากำจัดปลวก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ป้องกันได้นาน แบบสเปรย์และโฟม 4
  • 10 อันดับ ยากำจัดปลวก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ป้องกันได้นาน แบบสเปรย์และโฟม 5

10 อันดับ ยากำจัดปลวก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ป้องกันได้นาน แบบสเปรย์และโฟม

"ปลวก" เป็นศัตรูตัวฉกาจสำหรับบ้านเรือน โดยเฉพาะบ้านที่ใช้ไม้เป็นโครงสร้างหลัก ซึ่งปลวกไม่เพียงแต่เป็นปัญหาสำหรับตัวบ้านแต่ยังกัดกินเครื่องเรือนเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ จนเกิดความเสียหายมานักต่อนักแล้ว ดังนั้น ยากำจัดปลวกจึงเป็นผลิตภัณฑ์แรก ๆ ที่หลายคนนึกถึง เนื่องจากสามารถหาซื้อมาใช้ได้เองที่บ้าน โดยไม่ต้องพึ่งบริษัทกำจัดปลวก และมีมากมากหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ เช่น เชนไดร้ท์, BAYER, Bager, อาท

ในบทความนี้ เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อยากำจัดปลวกให้กับทุกคนกันค่ะ เพื่อให้คุณเข้าใจในส่วนประกอบที่จำเป็นต่อการกำจัดปลวก ระดับความรุนแรงของสารดังกล่าวและคำแนะนำอื่น ๆ ที่อาจเป็นข้อมูลที่ดีต่อการตัดสินใจ รวมถึงในตอนท้ายของบทความยังมีแนะนำ 10 อันดับ ยากำจัดปลวกที่ผ่านการเปรียบเทียบคุณสมบัติให้เข้าใจง่ายมาไว้ให้คุณด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 12/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกยากำจัดปลวก

ในท้องตลาดนั้นมีผู้ผลิตหลายเจ้าที่จำหน่ายยากำจัดปลวกยังผลเกิดความแตกต่างทั้งราคาและประสิทธิภาพการกำจัดปลวก ทุกคนจึงควรทำตามคำแนะนำที่จะกล่าวต่อไปนี้เพื่อช่วยในการเลือกซื้อสินค้ามาใช้งานอย่างเหมาะสมนะคะ

1

เลือกจากประเภทของยากำจัดปลวก

เลือกจากประเภทของยากำจัดปลวก

ก่อนอื่นเราควรเลือกก่อนว่าต้องการกำจัดปลวกด้วยผลิตภัณฑ์แบบใด ซึ่งหลัก ๆ แล้วยากำจัดปลวกที่วางขายในท้องตลาดนั้นจะมีอยู่ 2 ประเภท คือ "แบบน้ำ" และ "แบบผง" ค่ะ


  • ยากำจัดปลวกแบบน้ำ หรือที่เราคุ้นเคยกันดีในชื่อของ "สเปรย์ฉีดปลวก" หรือ "ยาฉีดปลวก" ข้อดีของแบบน้ำก็คือสามารถฉีดทะลวงได้ลึก โดยเฉพาะจุดที่คนเข้าไม่ถึง เช่น ฉีดลงดินหรือฉีดไปบนห้องใต้หลังคา แต่ข้อเสียก็คือมีกลิ่นและอาจมีสารเคมีอันตรายปะปนในอากาศ ผู้ฉีดจึงควรสวมใส่เครื่องป้องกันอย่างหนาแน่นเพื่อความปลอดภัย

  • ยากำจัดปลวกแบบผง เป็นแบบที่ใช้งานง่าย เพียงแค่โรยทิ้งไว้บริเวณที่มีปลวก เมื่อปลวกสัมผัสหรือกินเข้าไป ก็จะพาสารเคมีกลับเข้ารังไปด้วย และตายในที่สุด เรียกได้ว่าสามารถกำจัดปลวกได้ยกรังเลยค่ะ และนอกจากจะใช้เป็นผงโรยแล้ว บางยี่ห้อยังสามารถนำไปผสมน้ำเพื่อใช้หยอดหรือฉีดได้ด้วย อย่างไรก็ตาม หากจะใช้ผงกำจัดปลวกแบบนี้ คุณควรจะรู้ตำแหน่งหรือเส้นทางเดินของปลวกที่แน่ชัด เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ
2

เช็กส่วนประกอบของยากำจัดปลวก

สิ่งสำคัญอันดับแรกเลยเมื่อต้องเลือกซื้อยากำจัดปลวกคือส่วนประกอบ เพราะจุดประสงค์ของผลิตภัณฑ์ชนิดนี้คือใช้เพื่อกำจัดปลวก แต่ขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยและผลข้างเคียงต่าง ๆ ด้วย ซึ่งเราได้สรุปข้อมูลสารประกอบที่จำเป็นต่อการพิจารณาเลือกซื้อสินค้ามาให้คุณเข้าใจได้ง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

นีโอนิโคตินอยด์ (Neonicotinoids) ประสิทธิภาพการกำจัดสูงสุด ปลอดภัยต่อมนุษย์

นีโอนิโคตินอยด์ (Neonicotinoids) ประสิทธิภาพการกำจัดสูงสุด ปลอดภัยต่อมนุษย์
นีโอนิโคตินอยด์เป็นสารเคมีออกฤทธิ์ได้ดีต่อพวกแมลงและปลวก แต่ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ สัตว์เลี้ยงและสัตว์น้ำต่าง ๆ ส่วนประกอบหลักเป็นสารอนุพันธ์ของนิโคติน (Nicotin) ที่มักถูกใช้เป็นสารป้องกันและกำจัดแมลงมาก่อน จากนั้นก็มีการพัฒนามาเรื่อย ๆ จนได้เป็นตัวยาซึ่งมีกลไกทำงานด้วยการออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท เมื่อปลวกและแมลงสัมผัสหรือกินเข้าไปจะทำให้เฉื่อยชา อ่อนแรง และตายในที่สุด 

อย่างไรก็ตาม สารนีโอนิโคตินอยด์นี้มีฤทธิ์ทำให้ต่อการทำลายพันธุ์ผึ้งบางชนิดจนระยะหลังมีกลุ่มอนุรักษ์ออกมาต่อต้านการใช้สารดังกล่าวเพื่อการอนุรักษ์พันธุ์ผึ้งด้วย สารชนิดนี้จึงถูกควบคุมการใช้นั่นเองค่ะ ซึ่งสารกลุ่มนีโอนิโคตินอยด์ก็ยกตัวอย่างเช่น อิมิดาคลอพริด (Imidacloprid) เป็นต้น

สารเคมีกลุ่มเฟนนีลไพราโซล (Phenyl Pyrazole) ใช้ในการกำจัดปลวกโดยเฉพาะ

สารเคมีกลุ่มเฟนนีลไพราโซล (Phenyl Pyrazole) ใช้ในการกำจัดปลวกโดยเฉพาะ
สารเคมีกลุ่มนี้ออกฤทธิ์ด้วยการกระตุ้นระบบประสาทและกล้ามเนื้อของปลวก มักนำมาใช้เพื่อการควบคุมและกำจัดปลวกโดยเฉพาะ ถือเป็นสารเคมีกลุ่มที่มีประสิทธิภาพการกำจัดปลวกได้มากยิ่งขึ้น กล่าวคือ เมื่อปลวกสัมผัสหรือกินแล้วจะทำให้เกิดการชักและตายอย่างรวดเร็ว จะเห็นว่าสารเคมีในกลุ่มนี้มีฤทธิ์รุนแรงขึ้นอีกระดับซึ่งส่งผลอันตรายต่อมนุษย์และสัตว์เลี้ยงได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอันตรายต่อสัตว์น้ำจำพวกปลาต่าง ๆ ดังนั้น ถ้าเลือกได้อาจแนะนำให้เลือกซื้อยากำจัดปลวกที่มีส่วนประกอบของเคมีในกลุ่มฟิโพรนิลแทนก็ได้ค่ะ

ฟิโพรนิล (Fipronil) ใช้เพื่อยับยังและกำจัดปลวก ออกฤทธิ์ช้าแต่เห็นผล!

ฟิโพรนิล (Fipronil) ใช้เพื่อยับยังและกำจัดปลวก ออกฤทธิ์ช้าแต่เห็นผล!

สารเคมีกลุ่มนี้จะมีคุณสมบัติคล้ายกับสารก่อนหน้านี้ เป็นตัวยาที่ใช้กันมากในยากำจัดปลวกโดยเฉพาะ ออกฤทธิ์จากการสัมผัสและการกินเช่นกัน แต่นอกจากจะช่วยกำจัดปลวกได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยในการยับยั้งและป้องกันปลวกได้ด้วย โดยจะออกฤทธิ์อย่างช้า ๆ ไปที่ประสาทส่วนกลางของแมลง ทำให้เกิดความเชื่องช้าและตายในที่สุด ซึ่งเช่นเคยค่ะ สารเคมีฆ่าแมลงเหล่านี้ล้วนแต่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสัตว์ ดังนั้น จึงควรใช้งานอย่างระมัดระวังและใช้เท่าที่จำเป็นนะคะ

สารเคมีกลุ่มคาร์บาเมต (Carbamate) ใช้ในยาฆ่าแมลง มีพิษรุนแรง ต้องใช้อย่างระมัดระวัง

สารเคมีกลุ่มคาร์บาเมต (Carbamate) ใช้ในยาฆ่าแมลง มีพิษรุนแรง ต้องใช้อย่างระมัดระวัง
สารเคมีกลุ่มนี้เป็นยาฆ่าแมลงชนิดหนึ่งที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน มีไนโตรเจนเป็นส่วนประกอบหลัก ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทอย่างรุนแรงและตกค้างอยู่นาน ถือเป็นสารเคมีที่มีพิษค่อนข้างรุนแรง มีกลไกในการออกฤทธิ์ทำให้สารสื่อประสาททำงานได้ช้าลง สามารถดูดซึมผ่านผิวหนังได้จึงควรระมัดระวัง ไม่ควรสัมผัสโดยตรง โดยเฉพาะเมื่อมีแผลหรือผิวหนังถลอกและอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อดวงตาได้ค่ะ

สารประเภทไพรีทรอยด์ (Pyrethroid) ใช้เป็นสารประกอบในยาฆ่าแมลงหลาย ๆ ชนิด

สารประเภทไพรีทรอยด์ (Pyrethroid) ใช้เป็นสารประกอบในยาฆ่าแมลงหลาย ๆ ชนิด
สารประเภทไพรีทรอยด์เป็นสารที่มักนำมาใช้เป็นส่วนประกอบในยาฆ่าแมลงหลาย ๆ ชนิด มีฤทธิ์ในการกำจัดแมลงต่าง ๆ เช่น ยุง แมลงศัตรูพืช รวมถึงปลวกที่เป็นความกังวลใจของใครหลายคน ออกฤทธิ์จากการสัมผัสหรือการกิน ข้อดีอีกอย่างคือสามารถย่อยสลายได้อย่างรวดเร็ว เพียง 3 - 7 วัน อย่างไรก็ตาม สารชนิดนี้ถือว่าเป็นสารเคมีที่มีความอันตรายค่อนข้างสูง จึงแนะนำให้ใช้แต่ปริมาณน้อย และควรระมัดระวังเพราะสารไพรีทรอยด์นี้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทางน้ำ เป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำได้ค่ะ
3

ขอแนะนำยากำจัดปลวกที่ผลิตจากส่วนประกอบธรรมชาติ

ขอแนะนำยากำจัดปลวกที่ผลิตจากส่วนประกอบธรรมชาติ
อ้างอิง:sabu-sabu.com

สำหรับคนที่มีปัญหาปลวกกวนใจ ไม่ว่าจะเป็นทั้งในบ้านและรอบบริเวณบ้าน แต่ไม่อยากใช้ยากำจัดปลวกที่มีสารเคมีเป็นส่วนประกอบหลัก ด้วยเหตุผลว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน, คนในบ้าน รวมไปถึงสิ่งแวดล้อม เราขอแนะนำให้มองหายากำจัดปลวกที่ผลิตจากส่วนประกอบธรรมชาติค่ะ เพราะยากำจัดปลวกประเภทนี้จะใช้การสกัดสารสำคัญต่าง ๆ จากพืชที่มีฤทธิ์ในการกำจัดปลวกตามธรรมชาติ โดยแน่นอนว่าปลอดภัยจากสารเคมี จึงไม่เป็นอันตรายหากยากำจัดปลวกสัมผัสกับผิวหนัง รวมไปถึงไม่ทำให้ดินเสียอีกด้วยค่ะ 

4

เลือกซื้อยากำจัดปลวกให้ตรงกับการใช้งาน

เมื่อได้รู้จักส่วนประกอบที่ใช้ในการกำจัดปลวกไปแล้ว ต่อไปเราจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักการเลือกซื้อสินค้าให้ละเอียดยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้สินค้าที่ตรงกับการใช้งานนั่นเองค่ะ

กำจัดปลวก : เลือกชนิด Non-Repellent ที่ออกฤทธิ์ช้าแต่กระจายวงกว้าง

กำจัดปลวก : เลือกชนิด Non-Repellent ที่ออกฤทธิ์ช้าแต่กระจายวงกว้าง
ในการกำจัดปลวกให้อยู่หมัดนั้นคุณต้องเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีสารประกอบซึ่งออกฤทธิ์ต่อปลวกด้วยการสัมผัสและการกิน และต้องมีสารชนิด Non-Repellent ซึ่งเป็นแบบออกฤทธิ์ในการฆ่าแมลง แม้ออกฤทธิ์ช้า แต่สามารถออกฤทธิ์ได้ยาวนานจนสามารถกระจายสารเคมีนี้อย่างทั่วถึง สาเหตุที่ต้องเลือกสูตรที่ออกฤทธิ์ช้าแต่ออกฤทธิ์ได้นานนั้นเป็นเพราะปลวกเป็นสัตว์ที่มีสมาชิกอยู่จำนวนมากและมักอาศัยอยู่เป็นรัง เมื่อมีปลวกที่มาสัมผัสโดนสารเคมีเหล่านี้แล้วกลับสู่รังจะเป็นตัวแพร่กระจายยากำจัดปลวกให้คุณได้ไปโดยปริยายค่ะ

ป้องกันปลวก : ควรเลือกชนิดที่มีฤทธิ์ในการไล่แมลง (Repellent)

ป้องกันปลวก : ควรเลือกชนิดที่มีฤทธิ์ในการไล่แมลง (Repellent)
สำหรับใครที่ไม่ชอบการใช้ยาฆ่าปลวกและแมลงชนิดรุนแรง แต่ก็ไม่สามารถวางใจได้หากในบ้านมีปลวกหรือแมลงศัตรูพืช แนะนำว่าควรเลือกซื้อยาฆ่าแมลงชนิดที่ออกฤทธิ์ในการขับไล่แทนการทำให้แมลงเหล่านั้นตายในทันที โดยให้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสารชนิดขับไล่แมลง (Repellent) เพื่อป้องกันไม่ให้มีแมลงในบริเวณที่คุณพ่นยาไว้ แต่อย่างไรก็ตาม ยาฆ่าแมลงชนิดนี้จะป้องกันได้เป็นบางจุดเท่านั้น แม้ว่าจะพ่นยาไว้จุดหนึ่งแต่ปลวกก็อาจย้ายไปกัดกินเฟอร์นิเจอร์ในจุดอื่นที่คุณไม่ได้พ่นยาไว้ก็ได้ ดังนั้น หากในพื้นที่ใดที่มีปลวกอยู่แล้วก็ควรทำการกำจัดให้หมดก่อนแล้วจึงใช้สารชนิดนี้ หรือก็ควรตรวจสอบให้มั่นใจว่าได้พ่นยาไว้ในทุกจุดที่ต้องการแล้วค่ะ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ยากำจัดปลวก ยี่ห้อไหนดี ป้องกันได้นาน แบบสเปรย์และโฟม

จากข้อมูลข้างต้น ทุกคนคงได้รู้จักยากำจัดปลวกกันมากขึ้นแล้ว ต่อไปก็ถึงเวลาที่จะมาค้นหาสินค้าดี ๆ ไปไว้ใช้งานกันแล้วค่ะ โดยสินค้าเหล่านี้ได้ผ่านการเปรียบเทียบคุณสมบัติและความนิยมมาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Chaindrite

Chaindrite Form Kill Termites

Chaindrite Chaindrite Form Kill Termites 1

149 บาท

ราคาปานกลาง

กำจัดปลวกแบบสเปรย์โฟม ไม่มีกลิ่น ไม่ฟุ้งกระจาย ซอกซอนลึก

2

Beger

BegerDrite Prevent Plus 50 EC

Beger BegerDrite Prevent Plus 50 EC 1

590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เทราดพื้นดินกำจัดปลวก ออกฤทธิ์ Double Action ฆ่าตายต่อเนื่อง

3

BAYER

ยากำจัดปลวก พรีมิส เอสซี 200

BAYER ยากำจัดปลวก พรีมิส เอสซี 200 1

1,759 บาท

ราคาสูง

ประสิทธิภาพสูง ออกฤทธิ์กระจายวงกว้าง ปลวกตายยกรัง

4

ERA

Era Powder Plus

ERA Era Powder Plus 1

110 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้โรยหรือผสมน้ำเพื่อกำจัดปลวก และแมลงคลานหลากหลายชนิด

5

Chaindrite

Chaindrite Powder X 500

Chaindrite Chaindrite Powder X 500  1

152 บาท

ราคาปานกลาง

โรยทิ้งไว้ 24 ชม. เพื่อกำจัดปลวกและแมลงคลาน ใช้ง่าย สะดวก

6

ARS

ARS Jet Termite4 Fragrance Free

ARS ARS Jet Termite4 Fragrance Free 1

95 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หัวฉีดสแตนเลส เจาะรอยแตกร้าวลึก ออกฤทธิ์เร็ว ต่อเนื่องนาน

7

sabu-sabu

ยากำจัดปลวก สเปรย์กำจัดปลวก Formula 6 Against Termites

sabu-sabu ยากำจัดปลวก สเปรย์กำจัดปลวก Formula 6 Against Termites 1

450 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ส่วนผสมธรรมชาติ ช่วยถนอมผิวไม้ ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

8

Kincho

KINCHO ORANGE Termite Killer Spray

Kincho KINCHO ORANGE Termite Killer Spray 1

60 บาท

ราคาต่ำ

สารออกฤทธิ์จากพืชไพรีทรัม เป็นพิษต่อปลวก อันตรายน้อยต่อคน

9

Termatrix

Termatrix Foam Termite Control

Termatrix  Termatrix Foam Termite Control  1

439 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กำจัดปลวกใต้ดิน ตายยกรัง รูปแบบโฟมใช้งานง่าย ขยายตัว 30 เท่า

10

ชิลด์ท้อกซ์

ยากำจัดปลวก ชิลด์ท้อกซ์ โพรเทค

ชิลด์ท้อกซ์ ยากำจัดปลวก ชิลด์ท้อกซ์ โพรเทค  1

110 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กำจัดปลวก พร้อมกับออกฤทธิ์ป้องกันได้ยาวนานถึง 3 เดือน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ChaindriteChaindrite Form Kill Termites

Chaindrite Form Kill Termites 1
อ้างอิง:sherwood.co.th
ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาปานกลาง

กำจัดปลวกแบบสเปรย์โฟม ไม่มีกลิ่น ไม่ฟุ้งกระจาย ซอกซอนลึก

โฟมกำจัดปลวก เชนไดร้ท์ บรรจุกระป๋องสีส้ม มีคุณสมบัติในการกำจัดและป้องกันปลวก ด้วยสารออกฤทธิ์ฟิโพรนิล ซึ่งเป็นประเภท Non-Repellent เหมาะสำหรับใช้กับพื้นที่ภายใน ไม่ว่าจะเป็นช่องว่างใต้พื้น, หลังกำแพงหรือเฟอร์นิเจอร์ไม้ โดยมีลักษณะเป็นเนื้อโฟม ใช้ฉีดตามซอกเพื่อให้สารติดตัวปลวกไปที่รังแล้วกระจายไปยังตัวอื่น แม้ว่าโฟมไม่มีกลิ่นและไม่ฟุ้งกระจายในอากาศ แต่ควรใช้งานด้วยความระมัดระวังและล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BegerBegerDrite Prevent Plus 50 EC

BegerDrite Prevent Plus 50 EC 1
อ้างอิง:beger.co.th
ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เทราดพื้นดินกำจัดปลวก ออกฤทธิ์ Double Action ฆ่าตายต่อเนื่อง

ยากำจัดปลวก เบเยอร์ไดร้ท์ พรีเว้นท์ พลัส 50 EC สูตรน้ำมัน ใช้ผสมน้ำ 100 เท่า กำจัดปลวกด้วยสารฟิโพรนิล (Fipronil) ซึ่งออกฤทธิ์ยาวนาน พร้อมกลไกการทำงานแบบ Double Action เมื่อปลวกได้รับสารเคมีจะนำกลับไปกระจายสู่ตัวอื่น เกิดปฏิกิริยาต่อเนื่อง สำหรับการใช้งาน ทำได้ทั้งการเทราดบนพื้นดินใต้อาคารและพื้นที่ก่อสร้าง หรือสามารถใช้การฉีดพ่นรอบตัวบ้าน โดยขณะใช้งานควรสวมถึงมือ แว่นตาและหน้ากาก เพื่อความปลอดภัย 

No.3

BAYERยากำจัดปลวก พรีมิส เอสซี 200

ราคาอ้างอิง
1,759 บาท
ราคาสูง

ประสิทธิภาพสูง ออกฤทธิ์กระจายวงกว้าง ปลวกตายยกรัง

แม้จะเป็นยากำจัดปลวกที่มีราคาสูงเมื่อเทียบกับอีกหลาย ๆ อันดับ แต่เมื่อตัดสินกันที่ประสิทธิภาพแล้วก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากค่ะ โดยยากำจัดปลวกกระปุกนี้เป็นสารเคมีเข้มข้นชื่อว่า อิมิดาโคลพริด (Imidacloprid) ที่จะทำปฏิกิริยาแบบลูกโซ่ เมื่อปลวกมีการสัมผัสก็จะแพร่ไปเรื่อย ๆ จนทำให้ปลวกตายยกรังในที่สุด ที่สำคัญคือเป็นสารเคมีที่มีความปลอดภัยทั้งต่อสิ่งแวดล้มและมนุษย์ เพราะไม่มีไอระเหยในอากาศและไม่มีกลิ่น ซึ่งพรีมิส เอสซี 200 1 ขวด สามารถผสมน้ำได้ถึง 200 ลิตร เลยทีเดียวค่ะ 

No.4

ERAEra Powder Plus

ราคาอ้างอิง
110 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้โรยหรือผสมน้ำเพื่อกำจัดปลวก และแมลงคลานหลากหลายชนิด

ผงอีร่าพลัสใช้กำจัดปลวก, มด, แมลงสาบ, ตะขาบ รวมไปถึงแมลงคลานทุกชนิด โดยการโรยผงในบริเวณที่แมลงเดินผ่าน ไม่ว่าจะเป็นท่อระบายน้ำ ขอบหน้าต่างหรือข้างกำแพง สามารถใช้ผสมน้ำได้ ในอัตราส่วนผง 100 กรัม ต่อน้ำ 5 ลิตร แล้วเทราดตามที่ต่าง ๆ เมื่อปลวกหรือแมลงสัมผัสจะเป็นอันตรายและตายด้วยการออกฤทธิ์ของไซเพอร์เมทริน (Cypermethrin) ควรใช้งานด้วยความระมัดระวัง และล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่ทุกครั้งหลังใช้งาน 

No.5

ChaindriteChaindrite Powder X 500

ราคาอ้างอิง
152 บาท
ราคาปานกลาง

โรยทิ้งไว้ 24 ชม. เพื่อกำจัดปลวกและแมลงคลาน ใช้ง่าย สะดวก

ผงกำจัดปลวก Chaindrite Powder  เหมาะสำหรับใช้โรยในบริเวณที่ไม่สามารถฉีดพ่นด้วยสเปรย์ได้ เช่น ขอบประตู หน้าต่าง จุดติดตั้งปลั๊กไฟหรือเฟอร์นิเจอร์ โดยการโรยบาง ๆ ทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง เพื่อให้สารเพอร์เมทริน (Permethrin)ทำหน้าที่ออกฤทธิ์ในการกำจัดปลวกและแมลงคลานหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น แมลงสาบ มดหรือเห็บหมัด หลังจากครบตามกำหนดแล้วให้ทำความสะอาดบริเวณที่โรยผงไว้ให้เรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยของคนในบ้าน 

No.6

ARSARS Jet Termite4 Fragrance Free

ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หัวฉีดสแตนเลส เจาะรอยแตกร้าวลึก ออกฤทธิ์เร็ว ต่อเนื่องนาน

สเปรย์กำจัดปลวก อาท เจ็ท เทอร์ไมท์ 4 ไม่มีกลิ่นฉุนจากสารเคมีและไม่มีสารแต่งกลิ่น ให้ประสิทธิภาพการออกฤทธิ์เร็วและต่อเนื่องนาน 14 สัปดาห์ มาพร้อมก้านฉีดหัวสเตนเลสแบบยาว สามารถเจาะลึกเข้าไปในรอยแตกร้าวจนถึงแหล่งที่อยู่ของปลวกและแมลงคลาน นอกจากนี้หัวฉีดยังมีความทนทาน ไม่ขึ้นสนิม ทั้งนี้ ก่อนใช้งานควรอ่านฉลากให้ละเอียด และทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับผู้อยู่อาศัยและสัตว์เลี้ยง

No.7

sabu-sabuยากำจัดปลวก สเปรย์กำจัดปลวก Formula 6 Against Termites

ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ส่วนผสมธรรมชาติ ช่วยถนอมผิวไม้ ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

จุดเด่นของยากำจัดปลวกชนิดสเปรย์ขวดนี้คือ การใช้ส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ ทำให้มีความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมและผู้ใช้งาน ส่วนวิธีการใช้งานก็ง่ายเพียงแค่นำยากำจัดปลวกไปฉีดที่รังปลวกโดยตรง เมื่อปลวกสัมผัสกับน้ำยาก็จะออกฤทธิ์กำจัดปลวกทันที อีกทั้งยังใช้เป็นน้ำยาถนอมผิวไม้ได้ด้วย โดยการฉีดไปที่ผิวไม้แล้วปล่อยไว้จนแห้งไม่ต้องเช็ดออก ก็จะช่วยให้ป้องกันปลวกไม่กินไม้ ทำให้ไม้มีอายุการใช้งานยาวนานมากขึ้นค่ะ

No.8

KinchoKINCHO ORANGE Termite Killer Spray

ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาต่ำ

สารออกฤทธิ์จากพืชไพรีทรัม เป็นพิษต่อปลวก อันตรายน้อยต่อคน

สเปรย์กำจัดปลวก KINCHO ORANGE ประกอบด้วยสารออกฤทธิ์เพอร์เมธริน (Permethrin) และ ดี-เตตระเมธริน (D-tetramethrin) เป็นสารในกลุ่มไพรีทรอยด์สังเคราะห์ ซึ่งได้มาจากการสกัดของพืชไพรีทรัม มีพิษทำร้ายแมลงและศัตรูพืช แต่ปลอดภัยกับคน ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้การใช้งานอย่างระมัดระวัง สำหรับคินโชส้มขวดนี้ มีการออกแบบหัวฉีดให้เป็น 2 ทาง สะดวกในการใช้งานและสามารถแทรกเข้าตามมุมต่าง ๆ ได้ดี มีกลิ่นส้ม ไม่ฉุนและไม่แสบจมูก

No.9

Termatrix Termatrix Foam Termite Control

ราคาอ้างอิง
439 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กำจัดปลวกใต้ดิน ตายยกรัง รูปแบบโฟมใช้งานง่าย ขยายตัว 30 เท่า

โฟมกำจัดปลวก Termatrix Foam Termite Control ออกแบบท่อฉีดให้มีขนาดยาว สามารถซอกซอนเข้าไปในรอยแตกได้ลึก เพื่อให้เนื้อโฟมเข้าใกล้รังปลวกได้มากขึ้น  ส่วนเนื้อโฟมจะมีการขยายตัวได้ 30 เท่า สามารถกระจายได้อย่างทั่วถึง มีสารออกฤทธิ์อิมิดาโคลพริด (Imidacloprid) ปลอดภัยต่อผู้ใช้งานและสัตว์เลี้ยง ส่วนปลวกเมื่อสัมผัสสารเคมีชนิดนี้ จะยังไม่ตายทันที แต่จะเป็นพาหะแพร่กระจายเชื้อไปสู่ประชากรตัวอื่น ส่งผลให้ตายอย่างต่อเนื่อง

No.10

ชิลด์ท้อกซ์ยากำจัดปลวก ชิลด์ท้อกซ์ โพรเทค

ราคาอ้างอิง
110 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กำจัดปลวก พร้อมกับออกฤทธิ์ป้องกันได้ยาวนานถึง 3 เดือน

ยาฉีดปลวกชิลด์ท้อกซ์ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยมีประสิทธิภาพในการกำจัดและป้องกันปลวก มด และแมลงคลานเล็ก ๆ อื่น ๆ ซึ่งทางแบรนด์เคลมไว้ว่าสามารถป้องกันปลวกต่อเนื่องได้นานถึง 3 เดือน ไม่ต้องฉีดบ่อย ๆ ให้เสียสุขภาพ และที่สำคัญชิลด์ท้อกซ์กระป๋องนี้ยังไร้สารแต่งกลิ่นอีกด้วยค่ะ อย่างไรก็ตาม ขณะใช้งานก็ควรสวมเครื่องป้องกันให้ดี อย่าให้ละอองเข้าตา ปาก หรือจมูก และเมื่อใช้งานเสร็จแล้วก็ต้องล้างมือให้สะอาดนะคะ

บทส่งท้าย

ยากำจัดปลวกนั้นมีส่วนประกอบหลักเป็นสารเคมีซึ่งมีหลากหลายชนิด ซึ่งแต่ละสูตรนั้นก็มีข้อดี-ข้อด้อยแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย แต่ในการเลือกซื้อเพื่อใช้งานนั้นก็มีปัจจัยหลัก ๆ ที่ทุกคนต้องให้ความสำคัญ นั่นคือต้องสามารถกำจัดปลวกได้อย่างอยู่หมัดและไม่ว่าจะเป็นแบบสารขับไล่หรือสารกำจัดก็ควรต้องเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อมด้วย ที่สำคัญคือก่อนใช้งานยากำจัดปลวก คุณควรใส่อุปกรณ์ป้องกันเพื่อไม่ให้สัมผัสกับผิวหนังหรืออวัยวะส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เพราะอาจจะเป็นอันตรายได้ค่ะ

TOP 5 ยากำจัดปลวก แนะนำ

อันดับที่ 1: ChaindriteChaindrite Form Kill Termites

อันดับที่ 2: BegerBegerDrite Prevent Plus 50 EC

อันดับที่ 3: BAYERยากำจัดปลวก พรีมิส เอสซี 200

อันดับที่ 4: ERAEra Powder Plus

อันดับที่ 5: ChaindriteChaindrite Powder X 500

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. อุปกรณ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวน
  4. 10 อันดับ ยากำจัดปลวก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ป้องกันได้นาน แบบสเปรย์และโฟม

บทความยอดนิยม

ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวน >
ไม้ตียุง
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวน >
ยากันยุง
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวน >
สเปรย์กำจัดมด
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวน >
เครื่องไล่ยุง
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวน >
เครื่องดักยุง
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวน >
สเปรย์ไล่หนู
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวน >
ยากำจัดแมลงสาบ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวน >
กาวดักหนู
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ระบบไฟฟ้า >
ไฟโซล่าเซลล์
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ถังขยะอัจฉริยะ

ค้นหาตามหมวดหมู่