mybest
อาหารสุนัขสูตรปลา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. อาหารสุนัข
  4. 10 อันดับ อาหารสุนัข สูตรปลา ปี 2024 โปรตีนสูง ย่อยง่าย
  • 10 อันดับ อาหารสุนัข สูตรปลา ปี 2024 โปรตีนสูง ย่อยง่าย 1
  • 10 อันดับ อาหารสุนัข สูตรปลา ปี 2024 โปรตีนสูง ย่อยง่าย 2
  • 10 อันดับ อาหารสุนัข สูตรปลา ปี 2024 โปรตีนสูง ย่อยง่าย 3
  • 10 อันดับ อาหารสุนัข สูตรปลา ปี 2024 โปรตีนสูง ย่อยง่าย 4
  • 10 อันดับ อาหารสุนัข สูตรปลา ปี 2024 โปรตีนสูง ย่อยง่าย 5

10 อันดับ อาหารสุนัข สูตรปลา ปี 2024 โปรตีนสูง ย่อยง่าย

อาหารสุนัขสูตรปลาเป็นอาหารสูตรที่ใช้เนื้อปลาเป็นวัตถุดิบหลัก โดยจะเหมาะสำหรับสุนัขที่มีอาการแพ้วัตถุดิบที่เป็นเนื้อสัตว์บางชนิด เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ เป็นต้น ซึ่งเนื้อปลาเป็นโปรตีนที่มีโมเลกุลขนาดเล็กจึงย่อยได้ง่าย และยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์ ช่วยลดการอักเสบและช่วยบำรุงผิวหนังและเส้นขนอย่างโอเมก้า 3 และ 6 รวมทั้งยังเหมาะสำหรับสุนัขที่มีอาการแพ้อาหารหรือมีปัญหาระบบการย่อยด้วย


บทความนี้เราจะมาแชร์วิธีเลือกอาหารสุนัขสูตรที่ทำจากเนื้อปลาให้เหมาะกับสุนัขแต่ละช่วงวัย สายพันธุ์ รวมถึงสุนัขที่มีสุขภาพร่างกายที่ต่างกันประกอบกับคำแนะนำจากเจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง และยังมี 10 อาหารสุนัข สูตรปลา จากหลายยี่ห้อที่มีมาตรฐาน โดยมีทั้งสูตรสำหรับลูกสุนัข สูตรสำหรับสุนัขโตและสูตรสำหรับสุนัขสูงวัยที่มีสารอาหารครบถ้วนมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 27/03/2024
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)

คุณก๊อดจบปริญญาโท สาขาสัตวศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และเข้าทำงานในตำแหน่ง Sales Executive ที่บจม.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ธุรกิจอาหารสัตว์น้ำในปี 2020 โดยในระหว่างการทำงานด้านนี้ก็เป็นจังหวะช่วงที่คุณก๊อดเริ่มต้นเลี้ยงแมวและเริ่มเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นทางสรีระของสัตว์ เช่น ขนร่วงเป็นหย่อม ๆ ขี้ตาเยอะ รวมถึงปัญหาสุขภาพด้านอื่น ๆ จึงเป็นจุดที่ทำให้คุณก๊อดหันมาเริ่มศึกษาเรื่องอาหารสัตว์ การให้อาหาร และการดูแลสัตว์เลี้ยงในหลักสูตร Specific Health Care of Pet Animal จากทางคณะสัตวแพทยศาสตร์ หลังจากเข้าใจด้านนี้อย่างลึกซึ้งแล้วจึงอยากแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับกลุ่มคนรักสัตว์ด้วย จึงเริ่มเปิดเพจอ้วนตุ๊บ – Ouantoob เพื่อแบ่งปันหลักโภชนาการและการสุขาภิบาลในการเลี้ยงสัตว์ให้กับบุคคลทั่วไป ปัจจุบันคุณก๊อดเป็นเจ้าของร้านอาหารสัตว์อ้วนตุ๊บเพ็ทช็อป โดยเน้นแนะนำแบรนด์อาหารที่มีโภชนาการและวัตถุดิบที่ตรงต่อความต้องการด้านสารอาหารในสัตว์แต่ละชนิด แต่ละช่วงวัย รวมทั้งยังมีโอกาสเป็นวิทยากรพิเศษเรื่อง “อาหารและการให้อาหารสัตวเลี้ยง” ให้กับทางคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในปี 2022 อีกด้วย

ประวัติของ วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

อาหารสุนัขสูตรปลามีจุดเด่นอย่างไร ต่างจากสูตรเนื้อสัตว์อื่น ๆ อย่างไร

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

อาหารสุนัขที่ทำจากเนื้อปลามีโปรตีนสูง เป็นแหล่งไขมันดี และย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์อื่น ๆ จึงดีต่อระบบย่อยอาหาร

อาหารสุนัขสูตรปลามีจุดเด่นอย่างไร ต่างจากสูตรเนื้อสัตว์อื่น ๆ อย่างไร

อาหารสุนัขทั่วไปมักใช้วัตถุดิบที่เป็นผลพลอยได้จากสัตว์ปีกป่น ซึ่งเป็นผลผลิตรองที่ได้จากผลผลิตหลักของกระบวนการต่าง ๆ ในการผลิตอาหารจากสัตว์ปีก เช่น เนื้อโครงไก่ หรือเครื่องในสัตว์ปีก เป็นต้น ซึ่งวัตถุดิบเหล่านี้มีโปรตีนที่ไม่เพียงพอต่อร่างกายสุนัข อีกทั้งยังพบว่ามีสุนัขแพ้โปรตีนจากไก่จำนวนมาก ทำให้อาหารสุนัขสูตรปลาจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่แนะนำ


จุดเด่นของอาหารสุนัขสูตรปลาคือ เนื้อปลามีคุณค่าทางโภชนาการสูงและเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย รวมถึงมีกรดไขมันที่จำเป็นอย่างกรดไขมันโอเมก้าปริมาณมาก โดยเนื้อปลาที่นิยมใช้เป็นอาหารสัตว์ ได้แก่ เนื้อปลาแซลมอน กลุ่มปลาเนื้อขาวและปลาทูน่า เพราะมีกรดโอเมก้าสูงกว่าเนื้อปลาชนิดอื่น รวมทั้งยังช่วยบำรุงผิวหนังและเส้นขนของสุนัขให้แข็งแรงด้วย 


โดยทั่วไปอาหารสุนัขที่ใช้เนื้อปลาเป็นวัตถุดิบหลักจะสามารถให้ทานได้ทุกวัยและทุกสายพันธุ์ เพียงแต่สูตรปลาจะมีราคาสูงกว่าสูตรที่ใช้เนื้อสัตว์อื่น ๆ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู หรือเนื้อไก่ จึงไม่ค่อยนิยมมากนัก แต่จะให้ทานในกลุ่มสุนัขที่มีภาวะแพ้อาหาร เช่น กลุ่มที่แพ้โปรตีนจากไก่มากกว่า

วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
เจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)

สุนัขมีภาวะแพ้อาหารขอแนะนำให้พิจารณาส่วนประกอบให้ละเอียดก่อนทุกครั้ง เพราะอาหารสุนัขสูตรปลาบางยี่ห้ออาจใช้โปรตีนจากปลาเป็นหลักก็จริง แต่อาจมีผลพลอยได้จากไก่หรือมีการผสมธัญพืชเข้ามาด้วย ซึ่งจะทำให้อาการแพ้ไม่ดีขึ้น


ทั้งนี้ เจ้าของควรสังเกตอาการแพ้อาหารของสุนัขก่อนเพื่อความมั่นใจก่อนเปลี่ยนอาหาร โดยสังเกตได้จากผื่นตามผิวหนัง หรืออาจนำสุนัขไปทำการทดสอบทางผิวหนัง (Skin Test) ก่อนได้ ซึ่งจะมีให้บริการที่โรงพยาบาลสัตว์

วิธีการเลือกอาหารสุนัขสูตรปลา

เนื่องจากอาหารสุนัขสูตรปลาจะยังมีให้เลือกซื้อไม่มากเหมือนอาหารสุนัขสูตรอื่นและยังมีราคาค่อนข้างสูง ดังนั้น หากเจ้าของสุนัขต้องการเลือกอาหารสุนัขสูตรปลา จึงจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าควรจะเลือกแบบไหนเพื่อให้เหมาะสมกับสุนัข ซึ่งขอแนะนำเบื้องต้นดังนี้

1

พิจารณาช่วงวัยของสุนัขเป็นอย่างแรก !

แม้อาหารสุนัขสูตรปลาจะมีโปรตีนที่มีคุณภาพและย่อยง่าย แต่หากอาหารสูตรที่เลือกมีสารอาหารหลักที่ไม่เพียงพอกับช่วงวัยของสุนัขก็จะส่งผลต่อการเจริญเติบโตหรือปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ได้ จึงขอแนะนำวิธีการเลือกง่าย ๆ ดังนี้

ลูกสุนัข เน้นสูตรที่มีสัดส่วนโปรตีนสูงที่ 28 - 30% และไขมันสูงที่ 12 - 18%

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ลูกสุนัขเป็นวัยที่ต้องใช้สารอาหารเพื่อสร้างการเจริญเติบโตและพัฒนาระบบภายในร่างกายมากที่สุด จึงต้องเลือกอาหารที่มีโปรตีนและไขมันสูงเป็นหลัก

ลูกสุนัข เน้นสูตรที่มีสัดส่วนโปรตีนสูงที่ 28 - 30% และไขมันสูงที่ 12 - 18%
วัยลูกสุนัขเป็นช่วงที่ต้องเสริมสร้างการเจริญเติบโตมากที่สุด จึงต้องการสารอาหารและพลังงานที่สูงกว่าวัยอื่น ๆ มาก โดยเฉพาะโปรตีนที่มีความสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ พัฒนาระบบอวัยวะต่าง ๆ ไปจนถึงการสร้างภูมิคุ้มกัน ส่วนไขมันก็เป็นแหล่งพลังงานสำคัญในการทำกิจกรรมและยังเป็นแหล่งกรดไขมันจำเป็นในการทำงานของร่างกายด้วย 


ดังนั้น จึงขอแนะนำให้เลือกอาหารสุนัขสูตรที่มีสัดส่วนโปรตีนสูงประมาณ 28 - 30% และสัดส่วนไขมัน 12 - 18% ซึ่งถือว่าเป็นสัดส่วนที่เหมาะสมในการพัฒนาโครงสร้างร่างกายของลูกสุนัขอย่างสมวัย ส่วนปริมาณคาร์โบไฮเดรตนั้นยังไม่มีเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดตายตัว ควรเน้นโปรตีนตามค่ามาตรฐานเป็นหลักก่อนแล้วจึงมาเพิ่มคาร์โบไฮเดรตให้ได้รับพลังงานที่เพียงพอในแต่ละวัน


นอกจากนี้ ลูกสุนัขจำเป็นต้องได้รับสารอาหารรองในการพัฒนาระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายด้วย โดยช่วงวัยนี้ควรเน้นแคลเซียม ฟอสฟอรัสและวิตามินดีมากที่สุด เพื่อช่วยในการสร้างกระดูก ฟันและโครงสร้างต่าง ๆ ของร่างกาย รวมไปถึงวิตามินอี วิตามินซีและเบต้ากลูแคนเพื่อช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกสุนัขแข็งแรง จึงแนะนำให้เลือกสูตรที่มีวิตามินและแร่ธาตุเหล่านี้ครบถ้วนด้วย

สุนัขโต แนะนำสูตรที่สัดส่วนโปรตีนสูงปานกลาง 20 - 26% และไขมันต่ำลงที่ 10 - 12%

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

สุนัขโตยังคงต้องการโปรตีนที่มากเพียงพอเพื่อสร้างกล้ามเนื้อและฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง แต่ต้องลดไขมันเพื่อป้องกันน้ำหนักเกิน

สุนัขโต แนะนำสูตรที่สัดส่วนโปรตีนสูงปานกลาง 20 - 26% และไขมันต่ำลงที่ 10 - 12%

ในกลุ่มสุนัขโตเต็มวัย (10 เดือน - 1 ปีขึ้นไป) อาจไม่ต้องสร้างการเจริญเติบโตเท่ากับลูกสุนัข แต่ยังคงต้องการโปรตีนที่สูงเพียงพอในระดับนึง เพราะเป็นสารอาหารสำคัญที่สุดในการรักษากล้ามเนื้อให้แข็งแรง ซ่อมแซมและฟื้นฟูร่างกายของสุนัข เพื่อป้องกันการเกิดโรคในอนาคต รวมทั้งยังต้องใช้ไขมันเพื่อเป็นแหล่งพลังงานและรักษาสมดุลเซลล์ในร่างกาย แต่ควรลดไขมันต่ำลงเพื่อป้องกันน้ำหนักเกินมาตรฐาน


ดังนั้น จึงขอแนะนำให้เลือกอาหารสุนัขที่มีสัดส่วนโปรตีนสูงระดับปานกลางที่ 20 - 26% เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อและระบบในร่างกายให้แข็งแรง แต่ควรมีสัดส่วนไขมันลดลงอยู่ที่ประมาณ 10 - 12% ซึ่งถือว่าเพียงพอในการทำกิจกรรมประจำวันแล้ว ส่วนพลังงานหรือคาร์โบไฮเดรตจะต้องคำนึงถึงน้ำหนักตัว ขนาดตามสายพันธุ์ และกิจกรรมเหมือนกับลูกสุนัข


นอกจากนี้ ควรเสริมสารอาหารรองให้เหมาะสม โดยหลัก ๆ ขอแนะนำให้เสริมไบโอตินและซิงค์เพื่อบำรุงผิวหนังและเส้นขน ทอรีนที่ช่วยบำรุงการทำงานของหัวใจ รวมถึงโคลีนและกรดโฟลิคที่ช่วยในการบำรุงสุขภาพสมอง ทั้งนี้ อาจจะต้องคำนึงถึงปัญหาสุขภาพสุนัขโดยรวมด้วย หากมีปัญหาด้านไหนเป็นพิเศษก็จะต้องเสริมวิตามินหรือแร่ธาตุในด้านนั้นแทน

สุนัขสูงวัย เลือกสูตรที่สัดส่วนโปรตีนและไขมันต่ำ โดยแนะนำโปรตีน 19 - 23% ไขมัน 10 - 12%

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

สุนัขสูงวัยจะเคลื่อนไหวและทำกิจกรรมน้อยลง จึงต้องลดการปริมาณโปรตีนและไขมันลงด้วยเพื่อป้องกันภาวะน้ำหนักเกินมาตรฐาน

สุนัขสูงวัย เลือกสูตรที่สัดส่วนโปรตีนและไขมันต่ำ โดยแนะนำโปรตีน 19 - 23% ไขมัน 10 - 12%

เมื่อสุนัขมีอายุมากขึ้นก็มักจะมีการเคลื่อนไหวและทำกิจกรรมน้อยลงเช่นเดียวกับคน จึงต้องการแหล่งพลังงานจากอาหารในแต่ละวันลดลงด้วยเมื่อเทียบกับวัยอื่น ๆ อีกทั้งยังมีการย่อยและการนำโปรตีนไปใช้ประโยชน์ลดลงด้วย 


ทั้งนี้ สุนัขวัยนี้ยังคงต้องใช้โปรตีนเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและยังต้องได้รับกรดไขมันเพื่อลดปัญหาความเสื่อมในร่างกาย ดังนั้น สัดส่วนโปรตีนที่เหมาะสมคือ 19 - 23% และสัดส่วนไขมันต่ำ 10 - 12% ในระดับเดียวกับสูตรโตเต็มวัย เพื่อลดจำนวนพลังงานแคลอรีรวมลง 


ตามหลักสุนัขวัยสูงอายุก็จะมีความเสื่อมของร่างกายมากขึ้น จึงจำเป็นได้รับวิตามินและแร่ธาตุเสริมอย่างเหมาะสมด้วย โดยควรเน้นกลูโคซามีนและคอนดรอยตินเพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของข้อต่อ ลูทีนที่ช่วยบำรุงสายตา ซิลิเนียมและวิตามินอีเพื่อช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย หรือกรณีที่สุนัขเริ่มมีแนวโน้มน้ำหนักเกินก็ควรเลือกสูตรที่มีแอลคาร์นิทีนเพื่อช่วยเผาผลาญไขมัน

วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
เจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)

กรณีที่สุนัขมีโรคประจำตัวอาจจำเป็นต้องใช้สูตรที่ใช้ประกอบการรักษาโรค เพราะบางโรคต้องมีการเพิ่มหรือลดปริมาณสารอาหารเพื่อรักษาหรือควบคุมโรค จึงขอแนะนำให้เจ้าของปรึกษาสัตวแพทย์ก่อนเลือกอาหารทุกครั้ง

2

หากเป็นไปได้ ขอแนะนำให้เลือกอาหารสูตรที่เหมาะกับสายพันธุ์สุนัขโดยเฉพาะเลยจะดีที่สุด

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

สูตรที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับสายพันธุ์โดยตรงจะมีสารอาหารที่จำเป็นตามสายพันธุ์และสารอาหารที่ช่วยป้องกันโรคประจำสายพันธุ์มาให้ครบถ้วนได้ดีที่สุด

หากเป็นไปได้ ขอแนะนำให้เลือกอาหารสูตรที่เหมาะกับสายพันธุ์สุนัขโดยเฉพาะเลยจะดีที่สุด

การเลือกอาหารให้ตรงตามขนาดสายพันธุ์จะช่วยดูแลสุขภาพตามแต่ละสายพันธุ์ได้ตรงจุดและยังช่วยป้องกันการเกิดโรคประจำสายพันธุ์ได้ ซึ่งสูตรที่ออกแบบมาสำหรับแต่ละสายพันธุ์จะมีลักษณะต่างกัน ทั้งในแง่ของลักษณะเม็ดอาหารและในด้านโภชนาการด้วย โดยหลัก ๆ แล้วคุณสมบัติที่ต่างกันของแต่ละสูตรมีดังต่อไปนี้ 


สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก เช่น ชิวาวา ปอม ปั๊ก ชิสุ พุดเดิ้ล จะมีเม็ดอาหารขนาดเล็กเหมาะสมกับขากรรไกร ช่วยให้เคี้ยวได้ง่ายและย่อยง่าย

สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์กลาง เช่น ค็อกเกอร์สแปเนียล ไซบีเรียนฮัสกี้ บีเกิล คอลลี่ จะมีขนาดเม็ดอาหารปกติ และมีโปรตีนต่อหน่วยไม่ต่างจากอาหารของสุนัขพันธุ์เล็กมากนัก

สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์ใหญ่ เช่น ลาบราดอร์ บางแก้ว โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ เม็ดอาหารส่วนใหญ่จะเป็นขนาด Maxi ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2 - 3 cm และมีโปรตีนต่อหน่วยมากกว่าพันธุ์อื่น เพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานเพียงพอ


ในด้านโภชนาการส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การเสริมสารอาหารที่ดีต่อสายพันธุ์นั้น ๆ เพื่อป้องกันโรคประจำสายพันธุ์ เช่น อาหารสุนัขพันธุ์เล็กและพันธุ์ใหญ่ มักจะมีส่วนผสมที่เน้นบำรุงข้อต่อเพื่อป้องกันโรคสะบ้าเคลื่อนหรือโรคข้อสะโพกเสื่อมที่เป็นโรคยอดฮิตของสายพันธุ์ หรืออาหารสุนัขพันธุ์กลางมักจะเน้นส่วนผสมบำรุงสายตาเพื่อป้องกันโรคเกี่ยวกับดวงตา เป็นต้น


นอกจากนี้ ยังมีสูตรเฉพาะสายพันธุ์ให้เลือกอีกด้วย เช่น สูตรสำหรับปอมเมอเรเนียน สูตรสำหรับบีเกิ้ล หรือสูตรสำหรับโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของสุนัขได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

3

กรณีที่สุนัขมีปัญหาระบบย่อยอาหาร ขอแนะนำสูตรที่มี 'โพรไบโอติกส์' และ 'พรีไบโอติกส์' เพิ่มเติม

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

โพรไบโอติกส์และพรีไบโอติกส์จะเป็นตัวช่วยในการปรับสมดุลการทำงานของลำไส้และช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้ดีขึ้น

กรณีที่สุนัขมีปัญหาระบบย่อยอาหาร ขอแนะนำสูตรที่มี 'โพรไบโอติกส์' และ 'พรีไบโอติกส์' เพิ่มเติม

ปัจจุบันอาหารสุนัขหลายยี่ห้อจะมีการเพิ่มส่วนผสมของโพรไบโอติกส์และพรีไบโอติกส์เข้าไปด้วยไม่ว่าจะเป็นสูตรสำหรับช่วงวัยไหน เพื่อเสริมสร้างระบบการย่อยอาหารและระบบขับถ่ายของสุนัข ซึ่งสุนัขที่ทานอาหารสูตรเนื้อปลาส่วนใหญ่มักจะเป็นกลุ่มที่มีปัญหาเรื่องระบบย่อยอยู่แล้ว การเลือกสูตรที่มี 'โพรไบโอติกส์' และ 'พรีไบโอติกส์' จึงเหมาะอย่างยิ่ง โดยสามารถทานได้ทุกช่วงวัยและทุกสายพันธุ์


โดยโพรไบโอติกส์นั้นเป็นจุลินทรีย์ที่มีส่วนช่วยในการปรับสมดุลลำไส้ให้มีสภาวะที่เหมาะกับการย่อยและดูดซึมสารอาหาร ทำให้ระบบย่อยมีประสิทธิภาพดี อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้จุลินทรีย์ที่ก่อโรคแพร่กระจาย จึงลดอาการท้องผูกและท้องเสียของสุนัขได้ ส่วนพรีไบโอติกส์จะเป็นสารอาหารสำหรับโพรไบโอติกส์ที่จะช่วยส่งเสริมให้มีการขยายตัวของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในลำไส้มากขึ้น จึงช่วยเพิ่มภูมิต้านทานในทางเดินอาหารได้


นอกจากเรื่องประโยชน์ในการปรับสมดุลการย่อยแล้ว ยังช่วยลดกลิ่นจากการขับถ่าย ช่วยให้ของเสียสุนัขมีกลิ่นน้อยลง และยังส่งผลให้การดูดซึมของแร่ธาตุบางชนิดที่ได้จากอาหารดีขึ้นอีกด้วย

4

สำหรับสุนัขที่แพ้อาหารและเจ้าของมีงบสูง อาหารเกรด Holistic หรือสูตร Grain-free ถือเป็นทางเลือกที่ดี

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

อาหารเกรด Holistic และสูตร Grain-free จะใช้วัตถุดิบเกรดมาตรฐานเดียวกันกับคนและไม่มีสารเติมแต่งใด ๆ จึงช่วยลดการแพ้อาหารได้ดี เพียงแต่จะมีราคาสูงมาก

สำหรับสุนัขที่แพ้อาหารและเจ้าของมีงบสูง อาหารเกรด Holistic หรือสูตร Grain-free ถือเป็นทางเลือกที่ดี

ภาวะแพ้อาหารในสุนัขอาจไม่ได้มาจากเนื้อสัตว์เพียงอย่างเดียว เพราะมีสุนัขจำนวนมากที่แพ้ส่วนประกอบบางอย่างในอาหาร เช่น สารกันบูด สีผสมอาหาร หรือวัตถุดิบบางตัวเช่น ธัญพืชต่าง ๆ ในปัจจุบันหลายยี่ห้อจึงผลิตอาหารสุนัขเกรดโฮลิสติก (Holistic) ที่เน้นใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับอาหารคน (Human-grade) โดยไม่มีการแปรสภาพเนื้อสัตว์จากสารสังเคราะห์และไม่มีสารเติมแต่งใด ๆ จึงช่วยป้องกันและลดการแพ้อาหารได้


นอกจากนี้ ยังมีอาหารสูตร Grain-Free ที่จะไม่มีธัญพืชเป็นส่วนประกอบ เช่น ข้าวสาลี ข้าวโพด ถั่วเหลือง และกลูเตน เป็นต้น ซึ่งเป็นสูตรที่พัฒนาต่อยอดมาจากเกรด Holistic โดยจะใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงเกรดเดียวกับอาหารมนุษย์เหมือนกันแต่ไม่มีส่วนผสมของธัญพืช จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสุนัขที่ได้รับการวินิจฉัยว่าแพ้ธัญพืช


ทั้งนี้ อาหารสุนัขทั้งสองสูตรนี้จะมีราคาสูงมากเมื่อเทียบกับอาหารเกรดมาตรฐาน โดยส่วนใหญ่แล้วราคาจะสูงกว่าสูตรทั่วไปประมาณ 20 - 30% แต่หากผู้เลี้ยงที่มีงบประมาณสูง การใช้อาหารเกรด Holistic ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีเพราะมีผลดีต่อสุขภาพของสุนัขในระยะยาว

5

หากสุนัขกินน้ำน้อยหรือเบื่ออาหารให้เลือกอาหารเปียก แต่ควรให้ทานอาหารเม็ดเป็นมื้อหลัก

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

อาหารเปียกจะมีความชื้นสูงและมีความน่ากินสูงกว่าแบบเม็ด แต่อาหารเม็ดจะมีสารอาหารสูงกว่าเมื่อเทียบในปริมาณที่เท่ากันและมีราคาถูกกว่า

หากสุนัขกินน้ำน้อยหรือเบื่ออาหารให้เลือกอาหารเปียก แต่ควรให้ทานอาหารเม็ดเป็นมื้อหลัก

อาหารสุนัขสูตรปลาจะมีให้เลือก 2 รูปแบบ เช่นเดียวกับสูตรอื่น ๆ ได้แก่ อาหารเม็ดและอาหารเปียก โดยแต่ละรูปแบบนั้นจะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน ดังนี้


อาหารแบบเม็ด เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมที่สุด เพราะราคาถูกกว่าแบบเปียกและมีสูตรให้เลือกเยอะกว่า อีกยังมีสารอาหารครบถ้วนกว่าและให้พลังงานสูงกว่า รวมทั้งยังช่วยขัดฟันสุนัขเพื่อลดคราบหินปูนได้ด้วย แต่จะมีความน่ากิน (Palatability) น้อยกว่าและมีความชื้นต่ำประมาณ 8 - 15%


อาหารแบบเปียก เป็นรูปแบบที่มีความน่ากินสูง กลิ่นหอม ช่วยกระตุ้นความอยากอาหารของสุนัขได้ดีกว่าแบบเม็ด รวมทั้งยังมีความชื้นเฉลี่ยสูงถึง 80% จึงเหมาะกับสุนัขที่กินน้ำน้อยหรือเบื่ออาหาร เช่น สุนัขแก่ หรือสุนัขป่วย โดยมีทั้งแบบกระป๋องและแบบเพาซ์ แต่จะมีสารอาหารน้อยกว่าอาหารเม็ดเมื่อเทียบในปริมาณที่เท่ากันและมีราคาที่สูงกว่า จึงเหมาะกับการให้เป็นรางวัลหรือให้สลับกับอาหารเม็ด

 

นอกจากนี้ ยังมีในเรื่องของการเก็บรักษาซึ่งอาหารแบบเม็ดจะเก็บรักษาง่ายกว่าและเก็บได้นานกว่า ส่วนอาหารเปียกจะมีอายุการเก็บรักษาที่สั้นกว่าหลังจากเปิดใช้งาน

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ อาหารสุนัข สูตรปลา โปรตีนสูง ย่อยง่าย

เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจให้ผู้เลี้ยงสามารถเลือกอาหารสุนัขที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ เรามี 10 อาหารสุนัข สูตรปลา มาแนะนำ ซึ่งแต่ละแบรนด์มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนเพื่อการเจริญเติบโตสมวัยและบำรุงร่างกายให้แข็งแรง
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ปริมาณ
รส / สูตร
โปรตีน
ไขมัน
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุ
เหมาะสำหรับ
สายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
1

Orijen

Orijen Six Fish

Orijen  Orijen Six Fish 1

245 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมสร้างกล้ามเนื้อ บำรุงผิวหนัง ดีต่อระบบย่อยและขับถ่าย

เม็ด

340 กรัม

Six Fish

38%

18%

19%

451 kcal

แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ไนอาซิน, กรดโฟลิก, ไทอามีน, ไรโบฟลาวิน, โพแทสเซียม, ทองแดง, สังกะสี, วิตามิน อี, บี 12, โอเมก้า 3 และ 6

ลูกสุนัข สุนัขโตเต็มวัย สุนัขสูงวัย

ทุกสายพันธุ์

2

Taste Of The Wild

Pacific Stream Canine Recipe with Smoke-Flavored Salmon

Taste Of The Wild Pacific Stream Canine Recipe with Smoke-Flavored Salmon 1

440 บาท

ราคาปานกลาง

มีโปรตีนสูง เสริมสร้างกล้ามเนื้อ กระดูกและฟัน บำรุงระบบสายตา

เม็ด

680 กรัม

Pacific Stream

25%

15%

408 kcal

แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ทอรีน, โคลีนคลอไรด์, ดีแอลเมไทโอนีน, ไบโอติน, กรดโฟลิก, ไทอามีน, ไรโบฟลาวิน, โพแทสเซียม, ทองแดง, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานีส, ซีลีเนียม, วิตามินอี, บี 12, ดี 3, โอเมก้า 3 และ 6

สุนัขโตเต็มวัย

ทุกสายพันธุ์

3

Prowild

Prowild Deep Sea

Prowild  Prowild Deep Sea 1

1,635 บาท

ราคาสูง

บำรุงกระดูก ปรับสมดุลลำไส้ ช่วยลดกลิ่นมูล ไม่มีสารกันบูด

เม็ด

15 กรัม

Deep Sea

26%

14%

350 kcal

กลูโคซามีน, คอนดรอยติน, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ทอรีน, โคลีนคลอไรด์, ดีแอลเมไทโอนีน, ไบโอติน, กรดโฟลิก, ไทอามีน, ไรโบฟลาวิน, โพแทสเซียม, ทองแดง, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานีส, ซีลีเนียม, วิตามินเอ, อี, บี 3, บี 5, บี 6, บี 12, ดี 3, เค 3, โอเมก้า 3 และ 6

ลูกสุนัข สุนัขโตเต็มวัย สุนัขสูงวัย

ทุกสายพันธุ์

4

Acana

Acana Wild Coast

Acana Acana Wild Coast 1

755 บาท

ราคาปานกลาง

เพิ่มภูมิคุ้มกัน สนับสนุนการย่อยอาหารที่ดี ดูแลทางเดินปัสสาวะ

เม็ด

9.7 กิโลกรัม

Wild Coast

27%

16%

413 kcal

แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ทอรีน, โคลีนคลอไรด์, โพแทสเซียม, ทองแดง, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานีส, ซีลีเนียม, วิตามินเอ, อี, บี 1, บี 2, บี 3, บี 5, บี 6, บี 9, บี 12, ดี 3, โอเมก้า 3 และ 6

สุนัขโตเต็มวัย

ทุกสายพันธุ์

5

Buzz Netura

Buzz Netura Holistic Grain Free Salmon

Buzz Netura  Buzz Netura Holistic Grain Free Salmon 1

690 บาท

ราคาปานกลาง

ขนาดเม็ดพอเหมาะ บำรุงขน ปราศจากกลูเตน ไม่ใส่สารกันบูด

เม็ด

2.5 กิโลกรัม

Salmon

28%

18%

แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ไบโอติน, โพแทสเซียม, ทองแดง, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานีส, ซีลีเนียม, วิตามินเอ, อี, บี, โอเมก้า 3 และ 6

สุนัขโตเต็มวัย

ทุกสายพันธุ์

6

Earthborn

Earthborn Coastal Catch

Earthborn  Earthborn Coastal Catch 1

270 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีต่อระบบย่อยอาหาร เพิ่มการเผาผลาญไขมัน ช่วยควบคุมน้ำหนัก

เม็ด

480 กรัม

Coastal Catch

32%

18%

378 kcal

แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, แอลคาร์นิทีน, เบตาแคโรทีน, ทอรีน, แอลไลซีน, ดีแอลเมไทโอนีน, ทองแดง, วิตามินเอ, อี, ซี, ดี 3, โอเมก้า 3 และ 6

สุนัขโตเต็มวัย

ทุกสายพันธุ์

7

Jerhigh

Meat as Meals Holistic Salmon Recipe For Sensitive Skin

Jerhigh  Meat as Meals Holistic Salmon Recipe For Sensitive Skin 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เม็ดนุ่ม ดูแลสุขภาพผิวหนัง ดีต่อระบบขับถ่าย ไม่ใส่เกลือ

เม็ด

500 กรัม

Salmon

20%

9%

ลิโมไนซ์, กลูโคซามีน, เบตากลูแคน, คอนดรอยติน, โอเมก้า 3 และ 6

ลูกสุนัข สุนัขโตเต็มวัย

ทุกสายพันธุ์

8

Canagan

Canagan Small Breed Scottish Salmon for Dog

Canagan  Canagan Small Breed Scottish Salmon for Dog 1

1,290 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บำรุงร่างกายแข็งแรง ไร้ธัญพืช ย่อยง่าย สร้างภูมิต้านทาน

เม็ด

2 กิโลกรัม

Scottish Salmon

33%

14%

แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ทอรีน, โคลีนคลอไรด์, โพแทสเซียม, ไอโอดีน, ทองแดง, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานีส, ซีลีเนียม, วิตามินเอ, อี, บี ดี 3, โอเมก้า 3 และ 6

สุนัขโตเต็มวัย

พันธุ์เล็ก

9

Dog Days

Dog Days Derma

Dog Days  Dog Days Derma 1

490 บาท

ราคาปานกลาง

บำรุงกระดูกและข้อต่อ ลดกลิ่นมูล ขนเงาสวยงาม ไม่มีกลูเตน

เม็ด

11.2 กิโลกรัม

Derma

20%

8%

แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ทอรีน, โคลีนคลอไรด์, เมไทโอนีน, โพแทสเซียม, ไอโอดีน, ทองแดง, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานีส, ซีลีเนียม, กลูโคซามีน, คอนดรอยติน, วิตามินเอ, อี, บี, ดี 3, เค 3, โอเมก้า 3 และ 6

สุนัขโตเต็มวัย

ทุกสายพันธุ์

10

Felina Canino

Felina Canino Fish

Felina Canino  Felina Canino Fish 1

864 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เพิ่มการทานน้ำ บำรุงผิวหนังและเส้นขน ไม่เติมสารสังเคราะห์

เปียก

85 กรัม (24 กระป๋อง)

Fish

18%

0.03%

90.36 kcal

แคลเซียม, โอเมก้า 3 และ 6

ลูกสุนัข สุนัขโตเต็มวัย สุนัขสูงวัย

ทุกสายพันธุ์

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Orijen Orijen Six Fish

Orijen Six Fish 1
อ้างอิง:orijenpetfoods.com
ราคาอ้างอิง
245 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
245 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมสร้างกล้ามเนื้อ บำรุงผิวหนัง ดีต่อระบบย่อยและขับถ่าย

 อาหารสุนัข Orijen Six Fish อุดมด้วยโปรตีนสูง เพราะมีการใช้เนื้อปลาดิบไม่ผ่านการแช่แข็งจากปลาหลากหลายชนิดทั้งปลาเฮอริ่ง, แซลมอน, ปลามังค์ฟิช, ปลาแดงอะคาเดีย, ปลาลิ้นหมา และปลาเฮก เสริมด้วยผักและผลไม้สด เช่น ถั่วลันเตา, ฟักทอง, กระหล่ำปลี, ลูกแพร์ แอปเปิล และโรสแมรีเพื่อบำรุงร่างกาย เพิ่มภูมิต้านทาน และดูแลสุขภาพผิวหนังด้วยโอเมก้า 3 และ 6 รวมถึงมีพรีไบโอติกส์และโพรไบโอติกส์หลายชนิดจึงช่วยปรับสมดุลระบบย่อยอาหารและการขับถ่าย ที่สำคัญ ปราศจากธัญพืชที่มีค่า GI สูง

ประเภทเม็ด
ปริมาณ340 กรัม
รส / สูตรSix Fish
โปรตีน38%
ไขมัน18%
คาร์โบไฮเดรต19%
พลังงานรวม451 kcal
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ไนอาซิน, กรดโฟลิก, ไทอามีน, ไรโบฟลาวิน, โพแทสเซียม, ทองแดง, สังกะสี, วิตามิน อี, บี 12, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับลูกสุนัข สุนัขโตเต็มวัย สุนัขสูงวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Taste Of The WildPacific Stream Canine Recipe with Smoke-Flavored Salmon

ราคาอ้างอิง
440 บาท
ราคาปานกลาง

มีโปรตีนสูง เสริมสร้างกล้ามเนื้อ กระดูกและฟัน บำรุงระบบสายตา

อาหารสุนัข Taste Of The Wild Pacific Stream เป็นอีกหนึ่งอาหารสูตรไร้ไข่และธัญพืชจึงได้รับโปรตีนเน้น ๆ จากแซลมอน ช่วยในการบำรุงกล้ามเนื้อให้แข็งแรง พร้อมทั้งอัดแน่นไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 ที่ช่วยบำรุงเส้นขนให้เงางาม เสริมด้วยทอรีนช่วยบำรุงระบบสายตา, แคลเซียมและฟอสฟอรัสเพื่อบำรุงกระดูก ที่สำคัญ สูตรนี้มีโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ K9, รากชิโครีแห้ง, มะเขือเทศ, บลูเบอร์รี, ราสเบอร์รี และมันเทศเพื่อสนับสนุนระบบย่อยอาหาร ปรับสมดุลลำไส้ และเพิ่มภูมิคุ้มกันที่ดี

ประเภทเม็ด
ปริมาณ680 กรัม
รส / สูตรPacific Stream
โปรตีน25%
ไขมัน15%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม 408 kcal
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ทอรีน, โคลีนคลอไรด์, ดีแอลเมไทโอนีน, ไบโอติน, กรดโฟลิก, ไทอามีน, ไรโบฟลาวิน, โพแทสเซียม, ทองแดง, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานีส, ซีลีเนียม, วิตามินอี, บี 12, ดี 3, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
No.3

Prowild Prowild Deep Sea

ราคาอ้างอิง
1,635 บาท
ราคาสูง

บำรุงกระดูก ปรับสมดุลลำไส้ ช่วยลดกลิ่นมูล ไม่มีสารกันบูด

สำหรับใครที่มองหาอาหารสุนัขที่ไม่มีส่วนผสมของสารเติมแต่ง, ข้าวโพด, ข้าวสาลี, หรือถั่วเหลือง ขอแนะนำอาหารสุนัข Prowild Deep Sea ที่มีโปรตีนหลักจากปลาทูน่าเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ พร้อมบำรุงกระดูกและข้อต่อให้แข็งแรงด้วยกลูโคซามีนและคอนดรอยติน ทั้งยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยดูแลผิวหนังและเส้นขนให้แข็งแรง รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่มีส่วนช่วยเสริมระบบภูมิต้านทานให้แข็งแรง นอกจากนี้ ยังมีสารสกัดยัคค่าซิดิเจอร่าที่ช่วยลดกลิ่นมูลและปรับสมดุลช่องท้องด้วยรากชิโครี

ประเภทเม็ด
ปริมาณ15 กรัม
รส / สูตรDeep Sea
โปรตีน26%
ไขมัน14%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม350 kcal
วิตามินและแร่ธาตุกลูโคซามีน, คอนดรอยติน, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ทอรีน, โคลีนคลอไรด์, ดีแอลเมไทโอนีน, ไบโอติน, กรดโฟลิก, ไทอามีน, ไรโบฟลาวิน, โพแทสเซียม, ทองแดง, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานีส, ซีลีเนียม, วิตามินเอ, อี, บี 3, บี 5, บี 6, บี 12, ดี 3, เค 3, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับลูกสุนัข สุนัขโตเต็มวัย สุนัขสูงวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
No.4

AcanaAcana Wild Coast

ราคาอ้างอิง
755 บาท
ราคาปานกลาง

เพิ่มภูมิคุ้มกัน สนับสนุนการย่อยอาหารที่ดี ดูแลทางเดินปัสสาวะ

อาหารสุนัข Acana Wild Coast จากแคนาดามีส่วนผสมของแซลมอนดิบและปลาแฮร์ริ่งจึงเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อให้น้องหมาอย่างเต็มที่ พร้อมได้รับกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยบำรุงขนและผิวหนังให้แข็งแรง เสริมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากผักและผลไม้ เช่น ผักโขม, แครอท, แอปเปิล, ลูกแพร์, บวบ, คะน้า, ผักกาด, ขมิ้น และแครนเบอร์รี รวมทั้งวิตามินซีเพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ ยังมีรากชิโครีและรากมาร์ชเมลโล่ช่วยเพิ่มการดูดซึมของระบบทางเดินอาหารและดูแลระบบทางเดินปัสสาวะให้สมดุล

ประเภทเม็ด
ปริมาณ9.7 กิโลกรัม
รส / สูตรWild Coast
โปรตีน27%
ไขมัน16%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม413 kcal
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ทอรีน, โคลีนคลอไรด์, โพแทสเซียม, ทองแดง, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานีส, ซีลีเนียม, วิตามินเอ, อี, บี 1, บี 2, บี 3, บี 5, บี 6, บี 9, บี 12, ดี 3, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
No.5

Buzz Netura Buzz Netura Holistic Grain Free Salmon

Buzz Netura Holistic Grain Free Salmon 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Buzz Netura Holistic Grain Free Salmon 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาปานกลาง

ขนาดเม็ดพอเหมาะ บำรุงขน ปราศจากกลูเตน ไม่ใส่สารกันบูด

Buzz Netura คิดค้นอาหารสุนัขเกรดพรีเมียมโฮลิสติก-เกรนฟรีมาเพื่อตอบโจทย์โภชนาการสำหรับสุนัขพันธุ์เล็กและสุนัขพันธุ์กลางไปจนถึงพันธุ์ใหญ่โดยเฉพาะ มาพร้อมโปรตีนจากแซลมอน ปลาเนื้อขาว และไก่ แต่ปราศจากผลพลอยได้จากสัตว์ปีก, เกลือ, สีสังเคราะห์ และธัญพืชที่สุนัขอาจเกิดอาการแพ้ได้ง่าย อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน รวมถึงปรับสมดุลการขับถ่ายด้วยผักและผลไม้ ที่สำคัญ มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวทั้งโอเมก้า 3 และ 6 จากน้ำมันปลาแซลมอนจึงดีต่อการบำรุงเส้นขนให้มีสุขภาพดีและลดการอักเสบ

ประเภทเม็ด
ปริมาณ2.5 กิโลกรัม
รส / สูตรSalmon
โปรตีน28%
ไขมัน18%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ไบโอติน, โพแทสเซียม, ทองแดง, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานีส, ซีลีเนียม, วิตามินเอ, อี, บี, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
No.6

Earthborn Earthborn Coastal Catch

ราคาอ้างอิง
270 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีต่อระบบย่อยอาหาร เพิ่มการเผาผลาญไขมัน ช่วยควบคุมน้ำหนัก

ผู้เลี้ยงคนไหนที่มีความกังวลเรื่องสุนัขแพ้ง่าย อาหารสุนัข Earthborn Coastal Catch มาในเกรดโฮลิสติกปราศจากธัญพืชหรือกลูเตนจึงหมดกังวลเรื่องอาการแพ้ง่ายและขนร่วงได้ดี โดยมีแหล่งโปรตีนจากปลาเนื้อขาวและปลาเมนฮาเดน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ย่อยง่ายช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อในการเจริญเติบโตที่ดี กระตุ้นระบบการย่อยอาหารและดูแลระบบการทำงานของลำไส้ด้วยโพรไบโอติกส์ ผัก และผลไม้ทั้งแอปเปิล, บลูเบอร์รี, แครนเบอร์รี, แครอท, และผักโขม รวมถึงมีแอลคาร์นิทีนที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญของไขมันในร่างกาย

ประเภทเม็ด
ปริมาณ480 กรัม
รส / สูตรCoastal Catch
โปรตีน32%
ไขมัน18%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม378 kcal
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, ฟอสฟอรัส, แอลคาร์นิทีน, เบตาแคโรทีน, ทอรีน, แอลไลซีน, ดีแอลเมไทโอนีน, ทองแดง, วิตามินเอ, อี, ซี, ดี 3, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
No.7

Jerhigh Meat as Meals Holistic Salmon Recipe For Sensitive Skin

Meat as Meals Holistic Salmon Recipe For Sensitive Skin 1
อ้างอิง:jerhigh.com
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เม็ดนุ่ม ดูแลสุขภาพผิวหนัง ดีต่อระบบขับถ่าย ไม่ใส่เกลือ

Jerhigh คิดค้นอาหารสุนัขชนิดเม็ดกึ่งเปียกและมีเนื้อสัมผัสนุ่มอย่าง Meat as Meals Holistic เพื่อตอบโจทย์คุณค่าทางสารอาหารสุนัขอายุ 3 เดือนขึ้นไป โดยสูตรปลาแซลมอนปราศจากผลพลอยได้จากสัตว์ สารถนอมอาหารสัตว์ และเกลือ มาพร้อมส่วนผสมของโอเมก้า 3 และ 6 ที่ดีต่อสุขภาพขนและผิวหนัง, เบตากลูแคนที่ช่วยเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน, กลูโคซามีน และคอนดรอยตินบำรุงกระดูกและข้อ แถมยังเสริมด้วยอินูลินที่สกัดจากรากชิโครีจึงดีต่อการย่อยและดูดซึมสารอาหาร นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของลิโมไนซ์ที่มีส่วนช่วยลดกลิ่นมูล

ประเภทเม็ด
ปริมาณ500 กรัม
รส / สูตรSalmon
โปรตีน20%
ไขมัน9%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุลิโมไนซ์, กลูโคซามีน, เบตากลูแคน, คอนดรอยติน, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับลูกสุนัข สุนัขโตเต็มวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
No.8

Canagan Canagan Small Breed Scottish Salmon for Dog

Canagan Small Breed Scottish Salmon for Dog 1
อ้างอิง:canagan.com
ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บำรุงร่างกายแข็งแรง ไร้ธัญพืช ย่อยง่าย สร้างภูมิต้านทาน

อาหารสุนัข Canagan สูตรปลาสคอททิชแซลมอนเป็นอีกหนึ่งสูตรที่มีขนาดเม็ดและโภชนาการเหมาะสมกับสุนัขพันธุ์เล็ก มาพร้อมโปรตีนจากแซลมอน, ปลาแฮร์ริ่ง, ปลาเทราท์ และปลาเนื้อขาวผสมผสานด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 จากปลาแซลมอนและน้ำมันดอกทานตะวันที่ช่วยบำรุงเส้นขน แม้จะไม่มีธัญพืชแต่ยังหมดห่วงเรื่องระบบขับถ่ายและการย่อยอาหาร เพราะมีส่วนผสมของฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์และไซเลี่ยม นอกจากนี้ ยังมีสารสกัดจากดอกดาวเรือง, แครนเบอร์รี, เปปเปอร์มินต์, สาหร่าย และคาโมมายล์ช่วยส่งเสริมสุขภาพทางเดินปัสสาวะและบรรเทาอาการเครียดในสุนัขได้

ประเภทเม็ด
ปริมาณ2 กิโลกรัม
รส / สูตรScottish Salmon
โปรตีน33%
ไขมัน14%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ทอรีน, โคลีนคลอไรด์, โพแทสเซียม, ไอโอดีน, ทองแดง, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานีส, ซีลีเนียม, วิตามินเอ, อี, บี ดี 3, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สายพันธุ์พันธุ์เล็ก
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
No.9

Dog Days Dog Days Derma

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาปานกลาง

บำรุงกระดูกและข้อต่อ ลดกลิ่นมูล ขนเงาสวยงาม ไม่มีกลูเตน

สำหรับน้องหมาของใครที่แพ้ง่าย เรามีอาหารสุนัข Dog Days Derma รสปลาแซลมอนและปลาโอที่ เหมาะสำหรับสุนัขที่แพ้โปรตีนจากสัตว์ปีกมาแนะนำ โดยเป็นอาหารสุนัขเกรด Super Premium ใช้โปรตีนหลักจากแซลมอนและปลาโอ เสริมด้วยโอเมก้า 3 และ 6 จึงช่วยฟื้นฟูขนร่วงและดูแลเซลล์ผิวหนัง ที่สำคัญ มีส่วนผสมของกลูโคซามีนและคอนดรอยตินเพื่อบำรุงกระดูก ข้อต่อ และฟันให้แข็งแรง แถมยังช่วยลดกลิ่นมูลและขับถ่ายคล่องด้วยสารสกัดยัคคาชิดิเจอร่า นอกจากนี้ ยังไม่มีส่วนผสมของกลูเตน ผลพลอยได้จากสัตว์ปีก และมีปริมาณโซเดียมต่ำอีกด้วย

ประเภทเม็ด
ปริมาณ11.2 กิโลกรัม
รส / สูตรDerma
โปรตีน20%
ไขมัน8%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ทอรีน, โคลีนคลอไรด์, เมไทโอนีน, โพแทสเซียม, ไอโอดีน, ทองแดง, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานีส, ซีลีเนียม, กลูโคซามีน, คอนดรอยติน, วิตามินเอ, อี, บี, ดี 3, เค 3, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)
No.10

Felina Canino Felina Canino Fish

ราคาอ้างอิง
864 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เพิ่มการทานน้ำ บำรุงผิวหนังและเส้นขน ไม่เติมสารสังเคราะห์

อาหารสุนัขในรูปแบบเปียกจากแบรนด์ Felina Canino NO.28 101 Fish เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับสุนัขทานยาก ทานน้ำน้อย และเริ่มเบื่ออาหาร มาพร้อมส่วนผสมของปลาทูน่าและปลาข้าวสารในน้ำเกรวี่ ซึ่งใช้เนื้อสัตว์ Human Grade จึงได้รับคุณค่าทางสารอาหารครบถ้วนทั้งโปรตีน แคลเซียม วิตามิน และกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงเส้นขน ฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรง และเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เนื่องจากเป็นสูตรที่ไม่ใส่สารเติมแต่ง ไม่ว่าจะเป็นสารกันเสีย, สีสังเคราะห์, รสสังเคราะห์ หรือเกลือ ทางแบรนด์แนะนำให้เก็บใส่ตู้เย็นหลังเปิดภาชนะและทานให้หมดภายใน 2 - 3 วัน

ประเภทเปียก
ปริมาณ85 กรัม (24 กระป๋อง)
รส / สูตรFish
โปรตีน18%
ไขมัน0.03%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม90.36 kcal
วิตามินและแร่ธาตุแคลเซียม, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับ ลูกสุนัข สุนัขโตเต็มวัย สุนัขสูงวัย
สายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
มีโพรไบโอติกส์
มีพรีไบโอติกส์
ไม่มีสารสังเคราะห์
ไม่ผสมธัญพืช (สูตร Grain-free)

บทส่งท้าย

การเลือกอาหารสุนัข สูตรปลา สามารถใช้หลักเกณฑ์เดียวกันกับการเลือกอาหารสุนัขสูตรทั่วไปได้ โดยพิจารณาจากช่วงวัย สายพันธุ์และสภาพร่างกายหรือโรคประจำตัวของสุนัข โดยหากสุนัขมีอาการแพ้อาหาร โดยเฉพาะแพ้เนื้อสัตว์จำพวกเนื้อไก่ที่มักนิยมนำมาเป็นส่วนผสมของอาหารสุนัข การเลือกอาหารสุนัขสูตรปลาถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะนอกจากจะลดอาการแพ้แล้วเนื้อปลายังเป็นโปรตีนที่ย่อยง่ายและมีกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 สูง จึงช่วยบำรุงผิวหนัง เส้นขน และเสริมสร้างระบบต่าง ๆ ในร่างกายสุนัขให้แข็งแรงได้ในระยะยาวด้วย

TOP 5 อาหารสุนัขสูตรปลา แนะนำ

อันดับที่ 1: Orijen Orijen Six Fish

อันดับที่ 2: Taste Of The WildPacific Stream Canine Recipe with Smoke-Flavored Salmon

อันดับที่ 3: Prowild Prowild Deep Sea

อันดับที่ 4: AcanaAcana Wild Coast

อันดับที่ 5: Buzz Netura Buzz Netura Holistic Grain Free Salmon

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. อาหารสุนัข
  4. 10 อันดับ อาหารสุนัข สูตรปลา ปี 2024 โปรตีนสูง ย่อยง่าย

ค้นหาตามหมวดหมู่