mybest
ดัมเบล

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ ดัมเบล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปรับน้ำหนักได้ รองรับเวทเทรนนิ่ง
  • 10 อันดับ ดัมเบล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปรับน้ำหนักได้ รองรับเวทเทรนนิ่ง 1
  • 10 อันดับ ดัมเบล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปรับน้ำหนักได้ รองรับเวทเทรนนิ่ง 2
  • 10 อันดับ ดัมเบล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปรับน้ำหนักได้ รองรับเวทเทรนนิ่ง 3
  • 10 อันดับ ดัมเบล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปรับน้ำหนักได้ รองรับเวทเทรนนิ่ง 4
  • 10 อันดับ ดัมเบล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปรับน้ำหนักได้ รองรับเวทเทรนนิ่ง 5

10 อันดับ ดัมเบล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปรับน้ำหนักได้ รองรับเวทเทรนนิ่ง

"ดัมเบล (Dumbbell)" เป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อควบคุมน้ำหนัก เพื่อเพิ่มขนาดของกล้ามเนื้อหรือเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกายที่เรียกว่า เวทเทรนนิ่ง โดยมักทำจากวัสดุหลากหลาย ทั้งยาง เหล็ก พลาสติก ฯลฯ รวมทั้งยังมีรูปแบบการใช้งานแตกต่างกันไป บางประเภทสามารถปรับน้ำหนักได้หรือเลือกตามกิโลกรัมที่อาจส่งผลต่อเพศของผู้ใช้งานได้

บทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกดัมเบลให้เหมาะสมพร้อมคำแนะนำจากเทรนเนอร์ โดยพิจารณาจากประเภทของดัมเบล วัสดุและน้ำหนักที่เหมาะสมสำหรับชายและหญิง รวมไปถึง 10 อันดับ ดัมเบลที่น่าสนใจซึ่งมีหลากหลายรูปแบบการใช้งานให้คุณได้เลือกกันด้วย
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 04/04/2023
ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)
ผู้เชี่ยวชาญ
เทรนเนอร์, โค้ช
ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ปัจจุบันทำงานเป็นเทรนเนอร์อิสระ โดยจบหลักสูตร World Bodybuilding Coach Certificate (WBCC) และหลักสูตร National Bodybuilding Coaching Certificate (NBCC) โดยรับรองวิชาชีพจากสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย (TBPA) มีประสบการณ์การเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวและโค้ช มากกว่า 15 ปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน นอกจากปฎิบัติหน้าที่เป็นเทรนเนอร์และโค้ชส่วนตัวแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ที่สนใจและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพ การเทรน การออกกำลังกายเพื่อเสริมให้มีร่างกายแข็งแรงและเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีมากยิ่งขึ้น

ประวัติของ ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)
…อ่านต่อ
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)

คุณข้าวปั้นจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีงานอดิเรกที่ชื่นชอบคือการอ่านหนังสือ ทั้งหนังสือความรู้ทั่วไปและด้านการลงทุน รวมไปถึงนิยายทั้งของไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ คุณข้าวปั้นยังชอบการเขียนตั้งแต่สมัยเรียน โดยเริ่มต้นจากการเขียนบทความทั่วไปบนเว็บไซต์ เช่น บทความท่องเที่ยว รีวิวร้าน บทความสุขภาพ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้เป็นโกสต์ไรท์เตอร์ให้กับหนังสือหลายเล่ม เช่น หนังสือด้านการลงทุน หนังสือความรู้ด้านการศึกษา รวมไปถึงมีผลงานทางด้านนวนิยายที่เคยติดอันดับ 1 บนเว็บ Dek-d ,Fictionlog และ ReadAwrite นอกเหนือจากงานเขียนแล้ว คุณข้าวปั้นยังชื่นชอบการเล่นกีฬาด้วย โดยในช่วงประถมเคยเป็นนักปิงปองโรงเรียนและได้รับรางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด ส่วนในช่วงมัธยมปลายเคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันของโรงเรียนและยังแข่งขันได้แชมป์ระดับจังหวัด และหลังจากเข้ามหาลัยก็ยังเป็นนักกัฬาแบดมินตันให้กับมหาวิทยาลัยด้วย สำหรับกีฬาอื่น ๆ ที่สามารถเล่นได้และมีความสนใจก็จะมีทั้งเทนนิส บาสเกตบอล ว่ายน้ำและสเก็ตบอร์ด

ประวัติของ ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกดัมเบล

แม้ดัมเบลจะมีขนาด น้ำหนักและรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป แต่เมื่อคุณอ่านวิธีการเลือกของเราแล้ว ก็มั่นใจได้เลยครับว่า คุณจะได้ดัมเบลที่ตอบโจทย์กับการออกกำลังกายของคุณอย่างแน่นอน

1

เลือกตามประเภทของดัมเบล

เลือกตามประเภทของดัมเบล

ปกติแล้วดัมเบลจะมีด้วยกัน 2 รูปแบบคือ แบบน้ำหนักคงที่ (Fixed Dumbbells) ซึ่งไม่สามารถปรับน้ำหนักได้ และแบบปรับน้ำหนักได้ (Adjustable Dumbbells) ซึ่งสามารถใส่น้ำหนักเพิ่มเข้าไปในดัมเบลได้นั่นเอง ซึ่งทั้งสองแบบจะมีความแตกต่างกัน ดังนี้

ดัมเบลแบบปรับน้ำหนักไม่ได้ (Fixed Dumbbells) เหมาะกับผู้เริ่มต้น

ดัมเบลแบบน้ำหนักคงที่หรือปรับน้ำหนักไม่ได้ (Fixed Dumbbells) จะเหมาะกับการเทรนนิ่งที่ใช้น้ำหนักเดิมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโดยส่วนมากมักจะเป็นการออกกำลังกายของผู้หญิงและผู้ที่เริ่มต้นออกกำลังกายใหม่ ๆ เพื่อความทนทานของกล้ามเนื้อมากกว่าการเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อในระยะยาว อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการเพิ่มน้ำหนักก็จำเป็นต้องซื้อขนาดใหม่เข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งต้องคำนึงถึงพื้นที่ในการจัดเก็บภายในบ้านหรือคอนโดของคุณด้วยเช่นกันครับ

ดัมเบลแบบปรับน้ำหนักได้ (Adjustable Dumbbells) เหมาะกับผู้ที่ฝึกมาสักระยะ

ดัมเบลแบบปรับน้ำหนักได้ (Adjustable Dumbbells) จะเหมาะกับคนที่มีโปรแกรมออกกำลังกายที่ต้องใช้น้ำหนักหลากหลาย โดยคุณสามารถลดหรือเพิ่มน้ำหนักได้โดยไม่จำกัดตามขนาดของดัมเบลและจำนวนแผ่นน้ำหนักที่คุณซื้อ สำหรับใครที่คิดจะหันมาออกกำลังกายด้วยดัมเบลอย่างจริงจังเพื่อกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและมีขนาดใหญ่มากขึ้นในอนาคตก็จะเหมาะสมครับ


เราขอแนะนำให้พิจารณาที่ด้ามจับประกอบร่วมด้วย อย่างด้ามจับแบบหมุนเกลียวที่จะยึดได้แน่น มีความปลอดภัยสูง แผ่นน้ำหนักไม่หลุดง่าย แต่จะใช้เวลาเปลี่ยนแผ่นน้ำหนักสักเล็กน้อย ส่วนอีกรูปแบบจะเป็นแบบปกติ เปลี่ยนแผ่นน้ำหนักได้ง่าย แต่ก็มีโอกาสหลุดออกมาได้ง่ายเช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับคนที่ออกกำลังกายจนเชี่ยวชาญแล้วมากกว่าครับ


นอกจากนี้ ดัมเบลแบบปรับน้ำหนักได้มีหลายเกรดโดยจะขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาประกอบ ซึ่งวัสดุนี้นี่เองที่ส่งผลต่อราคาของดัมเบล ดังนั้น เราควรคำนึงถึงงบประมาณที่ตั้งไว้ พร้อมกับทบทวนเป้าหมาย วัตถุประสงค์และโปรแกรมที่เราใช้ฝึกร่วมด้วย เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้ดัมเบลแบบปรับน้ำหนักได้ครับ

2

เลือกน้ำหนักของดัมเบลที่เหมาะสมกับการออกกำลังกาย (ดัมเบล 2 - 50 kg)

เลือกน้ำหนักของดัมเบลที่เหมาะสมกับการออกกำลังกาย (ดัมเบล 2 - 50 kg)
สิ่งสำคัญที่ผู้ฝึกควรทราบก่อนเลือกดัมเบล คือ ระดับความแข็งแรงของตัวเองและเป้าหมายการเล่น สองสิ่งนี้เป็นหัวใจหลักในการใช้พิจารณาเลือกซื้อดัมเบลให้คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุน เพราะดัมเบลมีขนาดและน้ำหนักที่แตกต่างกัน ซึ่งจะส่งผลกับการฝึกของตัวเราเองและให้ผลลัพธ์ในการออกกำลังกายที่แตกต่างกัน

น้ำหนักของดัมเบลนั้นถือเป็นตัวชี้วัดผลลัพธ์ในการออกกำลังกาย หากใช้ดัมเบลที่มีน้ำหนักเบาไป คุณก็จะไม่ได้ผลลัพธ์อะไรในการเทรนนิ่งเลย ยกตัวอย่างเช่น หากผู้ฝึกต้องการมีรูปร่างของแขนที่ใหญ่แต่เลือกดัมเบลที่มีน้ำหนักน้อยประมาณ 2 กก. ทำให้ได้ผลลัพธ์ไม่ดีเท่าที่ควร เป็นต้น แต่ถ้าใช้ดัมเบลที่หนักเกินไปก็อาจจะทำให้คุณบาดเจ็บในระหว่างเทรนนิ่งได้ง่าย ดังนั้น สำหรับผู้เริ่มต้น เราขอแนะนำให้ใช้ดัมเบลน้ำหนัก 5 – 10 กิโลกรัม สำหรับเพศชาย และ 2 - 3 กิโลกรัมสำหรับเพศหญิง


อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่คำแนะนำ ไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดในการเลือกน้ำหนักดัมเบลที่เหมาะกับเรา เพราะถ้าคุณมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงอยู่ก่อนแล้วก็อาจจะใช้น้ำหนักที่มากขึ้น ซึ่งเราขอแนะนำให้ลองเลือกดัมเบลที่คุณสามารถยกได้ 8 - 12 ครั้ง/เซต แล้วหมดแรง ก็จะเหมาะสมกับการออกกำลังกายพอดีครับ

3

เลือกจากชนิดของวัสดุดัมเบล

วัสดุที่ใช้ทำดัมเบลนั้น เราควรพิจารณาให้เหมาะสมโดยการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างวัสดุ เพราะวัสดุบางอย่างอาจจะไม่เหมาะกับพื้นบ้านหรือพื้นห้อง หากมีการทุ่มลงบนพื้นอาจทำให้พื้นเกิดความเสียหายหรือทำให้เกิดเสียงดังได้

ดัมเบลเหล็ก หรือดัมเบลเหล็กหุ้มยาง

ดัมเบลเหล็ก หรือดัมเบลเหล็กหุ้มยาง
เหล็กถือเป็นวัสดุที่พบได้บ่อยที่สุดในการใช้ทำแผ่นน้ำหนักสำหรับดัมเบลแบบเปลี่ยนน้ำหนักได้ ซึ่งมีข้อดีคือ หาซื้อได้ง่าย แต่ก็มีข้อเสียคือ ง่ายต่อการเกิดสนิม มีเสียงดังหากกระแทกลงบนพื้น และทำให้พื้นห้องเสียหายได้ง่าย จึงควรใช้งานอย่างระมัดระวัง หรือใช้ในสถานที่ที่มีพื้นที่รองรับการใช้งานดัมเบลที่ทำจากเหล็ก เช่น แผ่นยางในยิม เป็นต้น 

นอกจากนี้ ดัมเบลเหล็กบางตัวยังมีการชุบโครเมียมเข้าไป ซึ่งจะมีความคงทนของอุปกรณ์ ป้องกันการเกิดสนิมได้เป็นอย่างดี แต่ก็แลกกับค่าใช้จ่ายที่แพงขึ้นกว่าปกติพอสมควร และยังมีแบบหุ้มยางที่ช่วยป้องกันการบาดเจ็บและลดเสียง รวมถึงลดรอยกระแทกหากทำตกได้ 


แต่ก่อนที่เราจะเลือกว่าจะซื้อดัมเบลแบบใดนั้น ควรคำนึงถึงเป้าหมายในการฝึกเป็นอันดับแรก เพราะดัมเบลแบบเหล็กเหมาะกับผู้ฝึกที่ต้องการเพิ่มขนาดเส้นใยกล้ามเนื้อ ส่วนดัมเบลแบบเหล็กหุ้มยาง เหมาะกับการฝึกเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อครับ


ดัมเบลยางและดัมเบลพลาสติก

ดัมเบลยางและดัมเบลพลาสติก

ดัมเบลยางและดัมเบลพลาสติก เป็นดัมเบลที่มีขนาดการผลิตที่เล็กและกลุ่มผู้ใช้เป็นกลุ่มเดียวกัน แต่ความแตกต่างระหว่างดัมเบล 2 ประเภทนี้ คือ


  • ดัมเบลยาง เป็นรูปแบบที่ถูกผลิตขึ้นโดยการใช้ยางไปผสมกับผงเหล็กหรือปูนซีเมนต์อีกที ซึ่งจะมีน้ำหนักที่เบากว่าและมีความยืดหยุ่น ให้ความมั่นคงได้มากกว่า สามารถยึดเกาะมือได้ดี ไม่ลื่นหรือหลุดมือง่าย จึงเหมาะสำหรับคนที่เพิ่งหัดออกกำลังกายหรือผู้หญิง
  • ดัมเบลพลาสติก ส่วนมากจะใช้เป็นพลาสติก PP หรือ PVC ที่มีความคงทนและแข็งแรง รวมถึงประเภทที่คล้ายกับกระติกน้ำ ใช้งานได้ง่ายเพียงแค่เติมน้ำลงไปให้ได้น้ำหนักที่ต้องการ ซึ่งจะมีน้ำหนักเบา หาซื้อง่าย และมีราคาที่ถูกกว่าครับ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ดัมเบล ยี่ห้อไหนดี ปรับน้ำหนักได้ รองรับเวทเทรนนิ่ง

หลังจากที่ทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการเลือกดัมเบลไปแล้ว เรายังมี 10 อันดับ ดัมเบล รุ่นยอดนิยมจากหลายยี่ห้อมาแนะนำ โดยมีทั้งรุ่นเกรดสูงที่ใช้ในฟิตเนส รุ่นกะทัดรัดไว้ใช้งานในบ้าน รวมไปถึงดัมเบลแบบอัจฉริยะมาเป็นแนวทางในการเลือกซื้อให้อีกด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Gingpai

ดัมเบลปรับน้ำหนัก

Gingpai ดัมเบลปรับน้ำหนัก 1

630 บาท

ราคาสูง

สำหรับผู้ที่อยากใช้สร้างกล้ามเนื้อ แข็งแรงปรับเปลี่ยนได้หลายแบบ

2

Dobetters

ดัมเบลปรับน้ำหนัก

Dobetters ดัมเบลปรับน้ำหนัก 1

629 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับเปลี่ยนน้ำหนักได้เยอะ มีบาร์สำหรับเปลี่ยน ด้ามจับออกแบบดี

3

XtivePro

Adjustable dumbbell barbell

XtivePro Adjustable dumbbell barbell 1

990 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับน้ำหนักได้ เพิ่มความเหมาะสมสำหรับความแข็งแรงกล้ามเนื้อ

4

Xiaomi FED

ดัมเบลปรับน้ำหนักได้

Xiaomi FED ดัมเบลปรับน้ำหนักได้ 1

2,190 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นได้มากถึง 6 รูปแบบ แยกชิ้นประกอบง่าย

5

Dobettters

ดัมเบลปรับน้ำหนัก

Dobettters ดัมเบลปรับน้ำหนัก 1

418 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อเนกประสง์เพราะสามารถเปลี่ยนน้ำหนัก และเปลี่ยนเป็นบาร์จับได้

6

IRONTEC

ดัมเบล HEX 6 คู่

IRONTEC ดัมเบล HEX 6 คู่ 1

12,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดัมเบล 6 เหลี่ยมพร้อมขาตั้งจัดเก็บสะดวก น้ำหนักสูงสุดคู่ละ 30 กก.

7

XtivePRO

ดัมเบลเปลี่ยนน้ำหนัก

XtivePRO ดัมเบลเปลี่ยนน้ำหนัก 1

2,690 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้วัสดุเหล็กคุณภาพดีที่มีคุณสมบัติป้องกันการกัดเซาะขนาดกำลังดี

8

Eroro

ดัมเบลผู้หญิงปรับน้ำหนัก

Eroro ดัมเบลผู้หญิงปรับน้ำหนัก 1

306 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับผู้หญิง น้ำหนักกำลังดี กระชับส่วนแขน

9

Softkiss

ดัมเบลยกน้ำหนักเคตเทิลเบล

Softkiss ดัมเบลยกน้ำหนักเคตเทิลเบล 1

288 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทรงแบบเคตเทิลเบลผู้หญิงสามารถเล่นได้ เสริมกล้ามเนื้อหลายส่วน

10

B&G

ดัมเบลยางแพ็คคู่ รุ่น Q304

B&G ดัมเบลยางแพ็คคู่ รุ่น Q304 1

389 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ออกแบบป้องกันการกลิ้งขณะวางบนพื้น ผิวภายนอกเคลือบยางไว้

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Gingpaiดัมเบลปรับน้ำหนัก

ดัมเบลปรับน้ำหนัก 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
630 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
630 บาท
ราคาสูง

สำหรับผู้ที่อยากใช้สร้างกล้ามเนื้อ แข็งแรงปรับเปลี่ยนได้หลายแบบ

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการยกน้ำหนักเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เล่นกล้ามเนื้อเพื่อสร้างรูปทรงในฝันให้สมบูรณ์ Gingpai รุ่นนี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวเพราะนอกจากจะมีน้ำหนักให้ปรับเปลี่ยนได้หลายระดับแล้ว ยังสามารถปรับโดยใช้บาร์ได้ด้วย สามารถยกเพื่อสร้างกล้ามเนื้อได้ทุกจุดโดยไม่จำเป็นต้องไปที่ยิม มีน้ำหนักสูงสุดถึง 40 กิโลกรัม ด้ามจับกระชับถนัดมือ บาร์มีฟองน้ำกันลื่น ไม่ต้องกังวลว่าตัวเปลี่ยนน้ำหนักจะหลุดง่ายเพราะมาพร้อมตัวล็อกแบบเกลียวที่สามารถหมุนป้องกันที่เพิ่มน้ำหนักหลุดได้
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Dobettersดัมเบลปรับน้ำหนัก

ราคาอ้างอิง
629 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับเปลี่ยนน้ำหนักได้เยอะ มีบาร์สำหรับเปลี่ยน ด้ามจับออกแบบดี

Dobetters เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ดัมเบลที่มีกระแสตอบรับดีเพราะนอกจากมาตรฐานแล้ว ในด้านราคาก็ถือว่าจับต้องได้ง่าย มือใหม่สามารถซื้อไว้ออกกำลังกายได้อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนท่าทางเสริมกล้ามเนื้อได้หลากหลายยิ่งขึ้นเพราะมีบาร์แบบยาวมาให้ ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มน้ำหนักที่บาร์แล้วเสริมกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอกหรือหัวไหล่ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีโฟมหุ้มที่บาร์นุ่มมือไม่รู้สึกเจ็บ แม้วัสดุที่ใช้ผลิตจะเป็นพลาสติกแต่ก็มีความทนทานสูง หล่นแล้วไม่แตกหักแน่นอน

No.3

XtiveProAdjustable dumbbell barbell

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับน้ำหนักได้ เพิ่มความเหมาะสมสำหรับความแข็งแรงกล้ามเนื้อ

สำหรับดัมเบลจาก XtivePro ถือว่าเป็นดัมเบลที่มีมาตรฐาน แบรนด์ได้รับความนิยมสูงสามารถมั่นใจในคุณภาพได้ มีจุดเด่นที่ดัมเบลสามารถปรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 40 กิโลกรัม เพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้เหมาะสมตามใจต้องการ มาพร้อมกับบาร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนท่วงท่าการออกกำลังกายได้หลากหลายยิ่งขึ้น ด้ามจับกระชับป้องกันการลื่น บริเวณด้ามผลิตจากวัสดุที่มีความทนทานในระดับสูง อีกทั้งบาร์ที่แถมมาให้ยังหุ้มโฟมอีกหนึ่งชั้นเพื่อช่วยซัพพอร์ตฝ่ามือลดอาการบาดเจ็บ

No.4

Xiaomi FEDดัมเบลปรับน้ำหนักได้

ดัมเบลปรับน้ำหนักได้ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,190 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นได้มากถึง 6 รูปแบบ แยกชิ้นประกอบง่าย

นี่คือดัมเบลที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรับใช้กับการออกกำลังกายได้อย่างหลากหลาย เพราะดัมเบลเป็นแบบแผ่นเพิ่มน้ำหนักทีละระดับ ดังนั้นไม่ว่าจะมือใหม่หัดสร้างกล้ามเนื้อหรือผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้วก็สามารถเพิ่มน้ำหนักได้ตามความเหมาะสม ผลิตด้วยวัสดุ Cement Iron Sand Mixture และหุ้มด้วย PE ทนทาน รวมทั้งด้ามจับยังออกแบบป้องกันลื่นและไม่เจ็บมือครับ


ที่สำคัญที่ทำให้รุ่นนี้กลายเป็นรุ่นโดดเด่นก็คืออุปกรณ์ภายในที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนการเล่นด้วยการประกอบอุปกรณ์ได้ถึง 6 รูปแบบด้วยกัน เช่น ดัมเบลสองข้างแบบทั่วไปที่เพิ่มน้ำหนักได้ บาร์จับดัมเบล หรือการยกน้ำหนักแบบใช้หูจับ เป็นต้น ช่วยทำให้เสริมสร้างกล้ามเนื้อในร่างกายได้หลายส่วนยิ่งขึ้น อีกทั้งยังจัดเก็บง่ายเพราะถอดทีละชิ้นได้ไม่เปลืองพื้นที่

No.5

Dobetttersดัมเบลปรับน้ำหนัก

ราคาอ้างอิง
418 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อเนกประสง์เพราะสามารถเปลี่ยนน้ำหนัก และเปลี่ยนเป็นบาร์จับได้

ดัมเบลรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเพราะเป็นดัมเบลที่ผลิตขึ้นมาจาก PVC ปูนซีเมนต์ผสมผงเหล็กที่มีมาตรฐาน สามารถใช้เสริมกล้ามเนื้อได้ทุกส่วนและประยุกต์ใช้กับการออกกำลังกายเวทเทรนนิ่งได้ทุกท่าเพราะเป็นดัมเบลที่สามารถถอดปรับเปลี่ยนน้ำหนักให้เหมาะสมได้ด้วยตัวเอง มีตัวล็อกแข็งแรงเมื่อหมุนเข้าเกลียวแล้วไม่หลุดออกมาป้องกันอันตรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ที่สำคัญคือด้ามจับของดัมเบลรุ่นนี้มีฟองน้ำหุ้มภายนอกหนา ไม่ทำให้ฝ่ามือต้องสัมผัสกับก้านแข็งด้านใน อีกทั้งจุดโดดเด่นของรุ่นนี้คือด้ามจับที่สามารถเปลี่ยนเป็นแบบบาร์ยาวได้ด้วยโดยการย้ายตัวเสริมน้ำหนักมาใส่ด้ามจับบาร์ ซึ่งทำให้ออกกำลังกายได้หลากหลายยิ่งขึ้น ช่วยเสริมสร้างกำลังส่วนไหล่ หลัง และกล้ามเนื้อแขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถอดแยกส่วนเก็บประหยัดพื้นที่ครับ

ราคาอ้างอิง
12,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดัมเบล 6 เหลี่ยมพร้อมขาตั้งจัดเก็บสะดวก น้ำหนักสูงสุดคู่ละ 30 กก.

ดัมเบลรุ่นนี้เป็นดัมเบลแบบชุดที่มาพร้อมกันทั้งหมด 6 คู่ โดยมีน้ำหนักสูงสุดอยู่ที่คู่ละ 30 กิโลกรัม หรือข้างละ 15 กิโลกรัม และมีน้ำหนักต่ำสุดข้างละ 2.5 กิโลกรัม ไม่ว่าจะผู้ที่หัดเล่น หรือผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำก็สามารถใช้งานได้ ออกแบบรูปทรงเป็น 6 เหลี่ยม เพื่อป้องกันการไหลจากพื้นเมื่อวางเอาไว้ ที่สำคัญคือใช้วัสดุยางหุ้มเหล็กเพื่อป้องกันการกระแทกหากตกลงสู่พื้น


สามารถวางไว้ใช้ภายในห้องหรืออาคารคอนโดก็ได้เพราะรุ่นนี้มาพร้อมกับชั้นวางรูปทรงตัว A ซึ่งจัดเก็บสะดวกไม่กินพื้นที่จนเกินไป โครงสร้างเหล็กแข็งแรง ติดตั้งไม่ยากเพียงแค่ทำตามคู่มือที่แถมมาให้ก็ทำเองได้ไม่ต้องจ้างช่าง มีข้อแนะนำในการใช้คือด้ามจับไม่ได้ถูกออกแบบให้ป้องกันแรงกดของฝ่ามือ ดังนั้นควรหาถุงมือออกกำลังกายมาใช้ป้องกันผิวหนังด้านจากการยกน้ำหนักครับ

No.7

XtivePROดัมเบลเปลี่ยนน้ำหนัก

ดัมเบลเปลี่ยนน้ำหนัก 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
2,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้วัสดุเหล็กคุณภาพดีที่มีคุณสมบัติป้องกันการกัดเซาะขนาดกำลังดี

ดัมเบลรุ่นนี้เป็นดัมเบลที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานเพราะผลิตขึ้นมาจากวัสดุเหล็กคุณภาพดีที่มีคุณสมบัติป้องกันการกัดเซาะ อีกทั้งยังมีการออกแบบรูปทรงดัมเบลที่แตกต่างจากดัมเบลแบรนด์อื่น ๆ เพราะสอดแทรกเทคโนโลยีเกลียวที่ทำให้เพิ่มน้ำหนักได้เพียงแค่หมุนปรับเปลี่ยนโดยการเอาเหล็กใส่เพิ่มเข้ามา ล็อกแน่นหนาไม่หลุดง่าย ๆ ฐานทำมาจากไนลอนจึงแตกหักยากมากครับ


เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัดและไม่ต้องการดัมเบลแบบเป็นเซตหลาย ๆ ชิ้น เพราะจัดเก็บง่ายไม่เปลืองพื้นที่ อีกทั้งรูปทรงของตัวเหล็กที่เพิ่มน้ำหนักยังออกแบบให้ป้องกันการไหล่ขณะวางบนพื้นด้วย มาพร้อมกับแท่นวางจึงหมดกังวลการไหลได้ ปรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 24 กิโลกรัม หากนำมาผสานเข้ากับท่าออกกำลังกายต่าง ๆ ก็สามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อแขน ไหล่ หลัง ขา ครับ

No.8

Eroroดัมเบลผู้หญิงปรับน้ำหนัก

ราคาอ้างอิง
306 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับผู้หญิง น้ำหนักกำลังดี กระชับส่วนแขน

Eroro รุ่นนี้เป็นดัมเบลที่ออกแบบมาให้มีความเหมาะสมกับผู้หญิงหรือผู้เริ่มต้นโดยเฉพาะ น้ำหนักกำลังดีสำหรับเริ่มต้นเสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณแขน สามารถปรับน้ำหนักโดยการหมุนส่วนหัวและท้ายเพื่อใส่ที่ถ่วงน้ำหนักได้โดยรองรับน้ำหนักสูงสุดที่ข้างละ 2 กิโลกรัม ออกแบบด้ามจับมีความเว้าจับง่ายไม่รู้สึกลื่นขณะยกออกท่าทาง นอกจากนี้ด้วยความที่ดัมเบลมีขนาดกะทัดรัดจึงสามารถพกพาไปต่างสถานที่สะดวก แต่มีข้อแนะนำคือในรุ่นนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายโดยเน้นสร้างกล้ามเนื้อที่ต้องการใช้น้ำหนักดัมเบลเยอะ ๆ 

No.9

Softkissดัมเบลยกน้ำหนักเคตเทิลเบล

ราคาอ้างอิง
288 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทรงแบบเคตเทิลเบลผู้หญิงสามารถเล่นได้ เสริมกล้ามเนื้อหลายส่วน

Softkiss รุ่นนี้เป็นดัมเบลทรงเคตเทิลเบลที่เหมาะสำหรับมือใหม่ ใช้งานง่ายและสามารถใช้สร้างกล้ามเนื้อได้หลายส่วนไม่ว่าจะบริเวณหัวไหล่ แขน สะโพก ฯลฯ มีด้ามจับขนาดเหมาะสมไม่เล็กจนเกินไป ที่สำคัญคือการออกแบบรูปทรงทำให้ดัมเบลไม่กลิ้งเมื่อวางบนพื้น วัสดุเคลือบและสีที่ใช้ปลอดสารพิษไม่เป็นอันตรายต่อผิว มีให้เลือกหลายน้ำหนักตามความเหมาะสม ที่สำคัญคือด้วยรูปทรงที่สามารถวางตั้งได้ทำให้จัดเก็บประหยัดพื้นที่แม้จะมีพื้นที่ห้องจำกัดก็เล่นได้

No.10

B&Gดัมเบลยางแพ็คคู่ รุ่น Q304

ดัมเบลยางแพ็คคู่ รุ่น Q304 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
389 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
389 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ออกแบบป้องกันการกลิ้งขณะวางบนพื้น ผิวภายนอกเคลือบยางไว้

สำหรับดัมเบลรุ่นนี้เป็นดัมเบลที่เหมาะกับคนที่กำลังต้องการกระชับสัดส่วนแต่อาจไม่ได้ออกกำลังกายเป็นประจำ มีน้ำหนักระดับกลางเพียงแค่ 3 กิโลกรัม เท่านั้น สามารถใช้มาประกอบท่าต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างกล้ามเฉพาะส่วนได้ โดยจุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือวัสดุที่ถูกนำมาใช้เป็นยางนีโอพรีนเคลือบผิว ซึ่งทำให้มีคุณสมบัติป้องกันการลื่นขณะถือและกันกระแทกหากผู้ใช้งานทำหลุดมือ


อีกทั้งจุดที่ทำให้รุ่นนี้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้นก็คือการออกแบบรูปทรงของดัมเบลให้มีความเหลี่ยม ทำให้สามารถวางบนพื้นได้โดยไม่ต้องกังวลว่าดัมเบลจะลื่นไหลไปกับพื้นแล้วก่อให้เกิดอุบัติเหตุขณะออกกำลังกาย เนื้อยางไม่อมเหงื่อสามารถเช็ดทำความสะอาดได้สะดวก มีข้อแนะนำในการก็รักษาคือไม่ควรเก็บในพื้นที่ที่มีแดดส่องถึงมากเกินไปตลอดทั้งวันเพราะอาจทำให้ยางด้านนอกเสื่อมสภาพเร็วขึ้น

บทส่งท้าย

การเลือกดัมเบลให้เหมาะสมนั้นสำคัญมากจริง ๆ โดยเฉพาะน้ำหนักของดัมเบลที่คุณต้องการใช้งานควรตรงกับลักษณะเวทเทรนนิ่งที่คุณต้องการ เพราะหากเราเลือกไม่ถูกต้องก็อาจจะทำให้สิ้นเปลืองเงินและเกิดการบาดเจ็บได้ ดังนั้น อย่าลืมตรวจสอบกันให้ดี ๆ ก่อนเลือกซื้อด้วยนะครับ หรือถ้าหากคุณไม่มั่นใจว่าควรเลือกแบบไหนดี ลองมองดัมเบลที่สามารถปรับเปลี่ยนการเล่นได้หลายแบบ เพื่อที่จะสามารถรองรับท่าออกกำลังกายได้ครอบคลุมยิ่งขึ้นครับ

TOP 5 ดัมเบล แนะนำ

อันดับที่ 1: Gingpaiดัมเบลปรับน้ำหนัก

อันดับที่ 2: Dobettersดัมเบลปรับน้ำหนัก

อันดับที่ 3: XtiveProAdjustable dumbbell barbell

อันดับที่ 4: Xiaomi FEDดัมเบลปรับน้ำหนักได้

อันดับที่ 5: Dobetttersดัมเบลปรับน้ำหนัก

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ ดัมเบล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปรับน้ำหนักได้ รองรับเวทเทรนนิ่ง

บทความยอดนิยม

กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เก้าอี้ซิทอัพ
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เครื่องออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
บาร์โหน
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เครื่องเดินวงรี
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
อุปกรณ์ออกกําลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ฮูล่าฮูป
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
Foam Roller
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เชือกกระโดด
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ลูกกลิ้งออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ยางยืดออกกำลังกาย

ค้นหาตามหมวดหมู่