mybest
เตาอบขนมปัง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เตาอบ, ไมโครเวฟ
  4. 10 อันดับ เตาอบขนมปัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่
  • 10 อันดับ เตาอบขนมปัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ 1
  • 10 อันดับ เตาอบขนมปัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ 2
  • 10 อันดับ เตาอบขนมปัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ 3
  • 10 อันดับ เตาอบขนมปัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ 4
  • 10 อันดับ เตาอบขนมปัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ 5

10 อันดับ เตาอบขนมปัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่

อุปกรณ์หลักและจำเป็นในการทำเมนูขนมปังยอดฮิตและขนมเบเกอรี่ต่าง ๆ ให้ได้หลากหลายคงหนีไม่พ้น เตาอบขนมปัง ที่ในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ หลายขนาด ความจุ รววมทั้งชนิดและราคา นอกจากนี้ฟังก์ชันรายละเอียดการใช้งานง่าย ๆ ที่เริ่มต้นสำหรับมือใหม่หรือเตาอบขนมปังที่มีรายละเอียดฟังก์ชันการใช้งานสำหรับมืออาชีพหรือการใช้งานในเชิงพาณิชย์


ในบทความนี้เรามี วิธีการเลือกซื้อเตาอบขนมปัง พร้อมคำแนะนำจากเชฟเบเกอรี่ ให้ได้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานและตรงตามประเภทของขนมปังที่เราต้องการอบ ทั้งนี้ยังได้คัดสรรตัวอย่างสินค้า 10 อันดับ เตาอบขนมปัง คุณภาพดีและเป็นที่นิยมในตลาดออนไลน์ มาให้คุณได้พิจารณาร่วมด้วยอีกทางเลือกหนึ่ง

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 13/11/2023
พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)
ผู้เชี่ยวชาญ
เชฟเบเกอรี
พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)

คุณอุ๊ย จบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาจุลชีววิทยา ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ด้วยความชอบขนม ทำให้คุณอุ๊ยได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมที่สถาบัน Le Cordon Bleu Dusit และได้นำความรู้ฝึกฝนด้วยตนเองและเรียนรู้ในการทำขนม จนเปิดร้านขนม เธอ-ra-py heartmade bakery เป็นของตัวเองในปี 2016 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นร้านขนมเฮ้าส์เมดเล็ก ๆ ขายเฉพาะช่องทางออนไลน์ เน้นทำสด อบใหม่ตามออเดอร์เท่านั้น โดยใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมและออร์แกนิก ปราศจากสารเสริมคุณภาพ ในปี 2018 - 2020 คุณอุ๊ยได้มีโอกาสเรียนกับเชฟแชมป์โลกขนมปังและเชฟชื่อดังอื่น ๆ ด้านขนมอบเพิ่มเติมทั้งไทยและต่างประเทศ และยังได้ไปเรียนและศึกษาดูงานด้านขนมปัง ณ ประเทศไต้หวัน ในปี 2020 ได้เริ่มศึกษาและทำงานเกี่ยวกับ Technical Sale & Marketing ด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับงานขนมอบและขนมปัง และในปี 2023 คุณอุ๊ยยังได้มีโอกาสทำงานและต่อยอดงานวิจัยร่วมกับภาควิชาจุลชีววิทยา ม.ศรีนครินทร์วิโรฒ และทีมวิจัย Coffee Innovation Reserch Unit ในการนำเปลือกกาแฟมาผลิตเป็น Cascara Biscuit เพื่อลดขยะในอุตสาหกรรมการผลิตกาแฟอีกด้วย

ประวัติของ พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

เตาอบกับเตาไมโครเวฟแตกต่างกันอย่างไร

เตาอบกับเตาไมโครเวฟแตกต่างกันอย่างไร

เตาอบกับเตาไมโครเวฟ หากดูเผิน ๆ จะเห็นว่าเตาทั้งสองชนิดนี้จะมีความคล้ายคลึงกันทางด้านรูปทรงและสามารถให้ความร้อนกับอาหารหรือเบเกอรี่ได้เหมือนกัน แต่ลึก ๆ แล้วเตาแต่ละอย่างมีหลักการให้ความร้อนและมีวัตถุประสงค์การใช้งานที่ไม่เหมือนกัน โดยเตาอบนั้นมีการสร้างความร้อนผ่านขดลวดและจะกระจายไปทั่วเตาโดยรอบ ส่งผลให้อาหารหรือเบเกอรี่ค่อย ๆ สุกจากด้านนอกไล่เข้าไปหาด้านใน ส่วนเตาไมโครเวฟ จะใช้หลักการแผ่คลื่นย่านความถี่ไมโครเวฟ ซึ่งทำให้โมเลกุลของน้ำในอาหารเกิดการสั่นอย่างรุนแรงจนเกิดเป็นความร้อน อาหารจะสุกจากด้านในไล่ไปด้านนอก มักใช้ในการปรุงและอุ่นอาหารในระยะเวลาสั้น ๆ

พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)
เชฟเบเกอรี
พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)

หากต้องการอบขนมปังไม่แนะนำให้ใช้เตาไมโครเวฟ เพราะเตาไมโครเวฟไม่สามารถให้ความร้อนเป็นเวลานาน ๆ ได้ หากใช้เตาไมโครเวฟ ขนมปังด้านขอบอาจจะไหม้ก่อน นอกจากนี้ กำลังไฟของเตาไมโครเวฟอาจจะไม่มีกำลังพอ ซึ่งอาจส่งผลให้ขนมปังสุกได้ไม่ทั่วถึง รวมทั้งการกระจายความร้อนก็กระจายได้ไม่ดีเมื่อเทียบเท่ากับเตาอบโดยเฉพาะ

วิธีการเลือกเตาอบขนมปัง

เตาอบขนมปังの選び方

เตาอบขนมปังในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายขนาดและหลายดีไซน์ ก่อนจะทำการเลือกซื้อจึงต้องพิจารณาปัจจัยรอบด้านหลาย ๆ อย่าง เพื่อให้การเลือกซื้อเตาอบขนมปังง่ายขึ้นและตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานให้มากที่สุด โดยควรเลือกพิจารณารายละเอียดต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

1

เลือกเตาอบแบบไฟฟ้าที่ใช้งานง่าย ความจุระหว่าง 20 - 60 ลิตร หากต้องการอบขนมปังในครัวเรือน

เมนูขนมปังเป็นอีกหนึ่งเมนูเบเกอรี่ที่ได้รับความนิยม สามารถทำรับประทานกันเองได้ในหลาย ๆ ครัวเรือน เพียงคุณมีวัตถุดิบไม่กี่ชนิดและอุปกรณ์หลักอย่างเตาอบขนมปัง ก็สามารถสร้างสรรค์เมนูหลากหลายชนิดได้ด้วยตัวเอง 


เลือกเตาอบแบบไฟฟ้าที่มีความจุ 20 - 40 ลิตร สำหรับมือใหม่เริ่มหัดอบขนม

เลือกเตาอบแบบไฟฟ้าที่มีความจุ 20 - 40 ลิตร สำหรับมือใหม่เริ่มหัดอบขนม

สำหรับคนที่เป็นมือใหม่และมีความต้องการทำขนมปังรับประทานเองในครอบครัว ควรเลือกเตาอบแบไฟฟ้าแบบตั้งโต๊ะที่มีความจุขนาด 20 - 40 ลิตร เพราะมีราคาไม่สูง เหมาะกับการผลิตจำนวนน้อย มีขั้นตอนการใช้งานง่าย ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก สามารถวางไว้ในครัวบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่ไม่มากนักได้อย่างสบาย และยังใช้งานกับการอุ่นอาหารหรือทำเมนูง่าย ๆ ได้ด้วย แต่ไม่เหมาะกับการอบขนมแบบจริงจัง เนื่องจากเป็นเตาอบขนาดเล็ก


เตาอบลักษณะนี้จะมีฮีตเตอร์ทำความร้อนหรือขดลวดความร้อนอยู่ใกล้ขนม ทำให้การกระจายความร้อนอาจทำได้ไม่ดีเท่าเตาอบเชิงพาณิชย์ส่งผลให้หน้าของขนมไหม้ได้ง่าย นอกจากนี้ ส่วนใหญ่แล้วเตาอบประเภทนี้ตัวปรับอุณหภูมิอาจไม่ละเอียดมากนัก มักบอกเป็นช่วงอุณหภูมิหรืออาจจะมีขอบข่ายการปรับอุณหภูมิที่แคบ จึงทำให้ค่อนข้างจำกัดประเภทของขนมหรืออาหารอาหารที่สามารถทำได้ รวมทั้งไม่สามารถใช้ต่อเนื่องได้นาน ๆ 

พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)
เชฟเบเกอรี
พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)

การใช้งานเตาอบขนาด 20 - 40 ลิตร เหมาะกับการอุ่นขนมที่สุกแล้วให้ร้อน หรือเมนูง่าย ๆ เช่น Honey Toast, ขนมปังปิ้งเนย, อุ่นพัฟ พาย ครัวซองต์ ให้กรอบ, อบบราวนี่, อบคุกกี้ เป็นต้น

เลือกเตาอบแบบไฟฟ้าที่มีความจุ 40 - 60 ลิตร สำหรับอบขนมเป็นประจำ

เลือกเตาอบแบบไฟฟ้าที่มีความจุ 40 - 60 ลิตร สำหรับอบขนมเป็นประจำ

สำหรับผู้ที่อยากเพิ่มความหลากหลายของเมนูเบเกอรี่ เช่น เค้กปอนด์ คุกกี้ และทำอาหารในเมนูต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลายมากกว่าเตาอบขนาดเล็ก แนะนำว่าควรเลือกเตาอบแบบไฟฟ้าที่มีความจุระหว่าง 40 - 60 ลิตร เพราะเป็นขนาดที่อบขนมได้ปริมาณพอเหมาะ และยังมีความสูงที่มากขึ้น ทำให้สามารถอบขนมปังขนาดใหญ่ได้ เช่น อบขนมปังโทสต์ สามารถปรับอุณหภูมิได้ทั้งแบบสเกลหรือแบบดิจิทัล 


นอกจากการพิจารณาความจุของเตาอบแล้ว สามารถพิจารณาเลือกเตาอบจากปริมาณความจุเป็นจำนวนถาดขนมที่เราจะอบได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ถาดเตาอบขนาดมาตรฐานคือ 40 x 60 เซนติเมตร ปริมาณความจุของเตาอบสามารถอบได้รอบละกี่ถาด เป็นต้น 

พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)
เชฟเบเกอรี
พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)

การเลือกเตาอบสำหรับผู้ทำขนมปังมือใหม่ แนะนำให้เลือกความจุให้สอดคล้องกับปริมาณการผลิตของโดว์ขนมปัง เนื่องจากขนมปังจะแตกต่างจากขนมเค้กหรือขนมประเภทอื่น เพราะต้องมีช่วงเวลาพักแป้งให้ยีสต์ขึ้นฟู และมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาของการหมักขนมปัง ดังนั้นปริมาณแป้งที่ทำใน 1 รอบ ควรเข้าอบให้เสร็จครบในรอบเดียว เพราะหากโดว์มีปริมาณมากเกินกว่าจะเข้าตู้อบได้ในคราวเดียว อาจทำให้โดว์เสียจากการหมักแป้งเพราะการขึ้นฟูของยีสต์ที่เกินเวลา

เลือกเตาอบไฟฟ้าแบบตั้งโต๊ะหรือบิ้วท์อินที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน

เลือกเตาอบไฟฟ้าแบบตั้งโต๊ะหรือบิ้วท์อินที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน
สำหรับมือใหม่ควรเลือกเตาอบที่สามารถปรับเวลาและอุณหภูมิที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน เช่น จอทัชสกรีนหรือตัวเลขที่สามารถปรับได้แบบดิจิทัล ซึ่งมองเห็นได้ง่ายและลดความผิดพลาดหรือคลาดเคลื่อนมากกว่าปุ่มแบบหมุนสเกลหรือปุ่มหมุนแบบองศา โดยหากใช้งานในครัวเรือนสามารถเลือกซื้อเตาอบตั้งโต๊ะที่เหมาะกับทั้งมือใหม่และมืออาชีพ หรือเตาอบบิวท์อินเหมาะกับคนที่ชอบทำขนมปังเป็นประจำและต้องการให้ห้องครัวของคุณดูสวยงามและไม่เปลืองพื้นที่ในการติดตั้ง

เลือกเตาอบที่ปรับอุณหภูมิของไฟบนและไฟล่างแยกกันได้เพื่อความหลากหลายและสุกทั่วกัน

เลือกเตาอบที่ปรับอุณหภูมิของไฟบนและไฟล่างแยกกันได้เพื่อความหลากหลายและสุกทั่วกัน
การอบขนมปังโดยปกติจะใช้ไฟราว 175 - 220 องศาเซลเซียส ใช้ไฟบน - ล่างและนิยมใช้ไฟแรงในเวลาอันสั้น เพื่อให้ขนมปังสุกโดยทั่วแต่ยังคงความชุ่มชื้นไว้ ยิ่งใช้เวลาอบนานเปลือกขนมปังจะยิ่งหนาและแห้งกระด้าง เนื่องจากขนมปังสูญเสียความชุ่มชื้นไประหว่างการอบ

การเลือกเตาอบที่สามารถปรับไฟบน - ล่างได้ ก็เพื่อให้การอบเป็นแบบกระจายความร้อนทั่วทั้งเตา แต่หากเป็นขนมบางประเภทอาจปรับใช้แค่ไฟล่างหรือไฟบนอย่างเดียวได้ ขึ้นกับเทคนิคในการอบขนมแต่ละประเภทและเตาอบแต่ละชนิด

เลือกเตาอบที่มีฟังก์ชันตั้งเวลาได้ มีพัดลมกระจายความร้อน สำหรับทำขนมปังที่มีความกรอบ

เลือกเตาอบที่มีฟังก์ชันตั้งเวลาได้ มีพัดลมกระจายความร้อน สำหรับทำขนมปังที่มีความกรอบ
เวลาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการอบขนมปัง โดยเวลาที่ใช้จะขึ้นอยู่กับขนาด ชนิด และประเภทของขนมปัง ขนมปังชิ้นเล็กจะใช้เวลาประมาณ 10 - 20 นาที ขึ้นกับขนาด หากอบขนมปังแบบมีไส้ข้างในจะใช้เวลานานกว่าแบบไม่มีไส้ ถ้าอบโทสต์จะใช้เวลานานราว ๆ 30 - 45 นาที รวมถึงปริมาณของขนมปังก็ใช้เวลาในการอบแตกต่างเช่นกัน แต่ทั้งนี้เวลาที่ใช้ขึ้นอยู่กับเตาอบแต่ละรุ่น แต่ละขนาด แต่ละแบรนด์ เพราะความสามารถในการนำความร้อน กักเก็บความร้อน หรือกระจายความร้อนของเตาอบแต่ละเตาแต่ละแบรนด์ก็ส่งผลต่อเวลาที่ใช้ด้วยเช่นกัน


แนะนำว่าควรเลือกเตาอบที่มีฟังก์ชันการตั้งเวลาได้เพื่อป้องกันการอบขนมเกินเวลา เพราะหากมีระบบตั้งเวลาก็ทำให้สะดวกสบาย แต่หากไม่มีระบบติดตั้งเวลา ก็สามารถซื้อนาฬิกาจับเวลามาใช้เพิ่มเติมได้ โดยปกติเตาอบควรจะสามารถตั้งเวลาได้ตั้งแต่ 1 - 60 นาที หากต้องการเพิ่มเวลา เมื่อครบ 60 นาทีก็สามารถมาเช็คขนมก่อนและเพิ่มเวลาต่อตามต้องการได้ หรือหากต้องการอบขนมปังประเภทงานรีด เช่น พัฟ พาย ครัวซองต์ ควรเลือกเตาอบที่มีระบบพัดลมเพื่อเพิ่มความกรอบของขนมประเภทนี้ด้วย

2

เลือกเตาอบแบบแก๊สความจุ 60 ลิตรขึ้นไป มีความเสถียรของอุณหภูมิ หากต้องการใช้งานเชิงพาณิชย์

ขนมปังเป็นหนึ่งในเบเกอรี่ที่ได้รับความนิยมในการบริโภคสูงขึ้นในปัจจุบัน จนหลายคนนำไปประกอบเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริม เราไปดูกันว่ามืออาชีพควรเลือกเตาอบขนมปังอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกเตาอบขนมปังแบบแก๊ส หากต้องการผลิตในปริมาณมากและต้นทุนระยะยาวต่ำ

เลือกเตาอบขนมปังแบบแก๊ส หากต้องการผลิตในปริมาณมากและต้นทุนระยะยาวต่ำ

เตาอบขนมปังแบบแก๊ส ส่วนใหญ่จะมีขนาดใหญ่ นิยมใช้ในเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรมเบเกอรี่เพื่อจัดจำหน่ายเนื่องจากมีปริมาณกำลังการผลิตมาก เช่น อบได้ครั้งละ 4 ถาด เป็นต้น ความร้อนกระจายได้ทั่วถึงทั้งเตา เตาร้อนเร็วทำให้ใช้เวลาน้อยกว่าในการผลิต โดยจะมีการใช้งานร่วมกับเตาแก๊สหุงต้มเพื่อเป็นแหล่งกำเนิดพลังงานซึ่งใช้ต้นทุนในระยะยาวต่ำกว่าการใช้ไฟฟ้า


อย่างไรก็ตามเตาอบแก๊สจะมีขนาดใหญ่ การติดตั้งควรมีพื้นที่กว้าง มีการถ่ายเทอากาศสะดวก และผู้ใช้งานควรเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเนื่องจากต้องปรับระดับความร้อนโดยการหมุนวาล์วด้วยมือ

พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)
เชฟเบเกอรี
พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)

ในปัจจุบันมีเตาอบแก๊สที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าออกมาจำหน่ายซึ่งได้รับความนิยมมาก เพราะเตาอบประเภทนี้จะช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าและมีความเสถียรของอุณหภูมิดีกว่าแบบแก๊ส ใช้งานได้ง่ายสะดวกสบายเหมือนเตาอบไฟฟ้า แต่มีราคาสูงกว่าเตาอบแบบเตาแก๊สเพียงอย่างเดียว

เลือกเตาอบที่มีความจุ 60 ลิตรขึ้นไป และมีฟังก์ชันที่จำเป็นต่อการใช้งาน

เลือกเตาอบที่มีความจุ 60 ลิตรขึ้นไป และมีฟังก์ชันที่จำเป็นต่อการใช้งาน
หากต้องการซื้อเตาอบสำหรับใช้งานเชิงพาณิชย์หรือคนที่อยากทำขนมปังแบบจริงจัง แนะนำว่าควรเลือกเตาอบที่มีความจุ 60 ลิตรขึ้นไป หลาย ๆ แบรนด์มักจะระบุเป็นพื้นที่เตาอบในรูปแบบความกว้าง x ความลึก x ความสูง หรือระบุเป็นจำนวนปริมาณถาดอบขนมขนาดมาตรฐานที่สามารถผลิตได้

โดยเตาที่มีขนาดใหญ่ส่วนมากจะมีฟังก์ชันการใช้งานหลายแบบ เช่น สามารถเลือกใช้ไฟบน - ไฟล่างแยกกันได้, ฟังก์ชันการเปิดปิดพัดลม, การตั้งเวลาในการวอร์มเตา, การทำความสะอาดตัวเอง, ฟังก์ชันเมนูสำเร็จแบบอัตโนมัติ เป็นต้น แต่ยิ่งฟังก์ชันมากขึ้นก็จะส่งผลให้ราคาสูงขึ้นตามไปด้วย

พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)
เชฟเบเกอรี
พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)

เนื่องจากเป็นการใช้เตาอบเพื่ออบเป็นอาชีพ จึงมีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานควรเลือกเตาอบที่ผลิตจากผู้ผลิตที่ได้มาตราฐาน น่าเชื่อถือ มีระยะเวลาการการันตี มีบริการหลังการขายที่ดีด้วยจะยิ่งเพิ่มความอุ่นใจและมั่นใจยิ่งขึ้น

เลือกเตาอบที่มีความเสถียรของอุณหภูมิ กระจายความร้อนและเก็บความร้อนได้ดี

เลือกเตาอบที่มีความเสถียรของอุณหภูมิ กระจายความร้อนและเก็บความร้อนได้ดี

ประเภทของขนมปังที่จะนำไปอบนั้นมีผลอย่างมากในการเลือกเตาอบ หากต้องการผลิตแบบมืออาชีพควรใช้เตาที่ปรับความร้อนได้แบบดิจิทัล แสดงผลเป็นตัวเลขที่มองเห็นได้ง่ายเพื่อความแม่นยำมากกว่าสเกลแบบหมุน 


เตาอบขนมที่ดีจะต้องมีการควบคุมอุณหภูมิได้ดี เที่ยงตรง กระจายความร้อนได้ทั่วถึง นำความร้อนและกักเก็บความร้อนได้ดี เพราะอุณหภูมิเป็นปัจจัยสำคัญปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้ขนมออกมาดีหรือไม่ดี สุกทั่วถึงหรือสีสวยสม่ำเสมอหรือไม่ และหากมีการกระจายความร้อนได้ดีก็จะช่วยทำให้ขนมขึ้นฟูได้ดี ขนมมีชิ้นใหญ่ สวยงามน่ารับประทาน หากเทียบกับเตาอบที่มีการกระจายความร้อนและกักเก็บความร้อนได้ไม่ดี หากผลิตขนมขนาดเท่ากันเมื่ออบออกมาอาจได้ขนมขนาดเล็กกว่า ทรงแบนกว่า ในขณะที่ต้องใช้ระยะเวลาในการอบที่มากกว่าได้ ดังนั้นหากเตาที่มีความแม่นยำเรื่องอุณหภูมิย่อมส่งผลดีกับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ซึ่งจะขึ้นกับเทคโนโลยีการผลิตและวัสดุที่ใช้ในการผลิตของแต่ละแบรนด์ด้วย

เลือกเตาอบพัดลม (Convection Oven) หากทำการอบขนมปังประเภทงานรีด

เลือกเตาอบพัดลม (Convection Oven) หากทำการอบขนมปังประเภทงานรีด
หากต้องการอบขนมปังประเภทงานรีด โดยมักนิยมใช้กับขนมที่ต้องการความกรอบ เช่น คุ๊กกี้ พัฟ พาย ครัวซองต์ ควรเลือกเตาอบไฟฟ้าแบบชั้นวาง ( Desk Oven ) หรือเตาอบพัดลม (Convection Oven) ที่เป็นเตาอบระบบการกระจายความร้อนด้วยลม ซึ่งจะทำให้ขนมปังที่ได้มีสีสันสวยงามและสุกทั่วถึงกันทุกชิ้น


เตาอบประเภทนี้มีทั้งแบบตั้งโต๊ะและบิ้วท์อิน มีแบบที่เป็นระบบฟังก์ชันสำเร็จมาในเตา โดยขนาดความจุมีตั้งแต่ 5 ถาดขึ้นไป เตาอบประเภทนี้สามารถผลิตได้จำนวนมาก ย่นระยะเวลาการผลิตได้ดี เหมาะกับผู้ประกอบการ แต่อาจจะไม่ประหยัดไฟเท่าเตาอบแบบแก๊ส

พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)
เชฟเบเกอรี
พีรภัทร ศรีทอง (อุ๊ย)

เตาอบพัดลมจะไม่เหมาะกับการอบขนมปังบางประเภทที่ต้องการรักษาความชุ่มชื้นของตัวขนม เนื่องด้วยเตาอบประเภทนี้มีการกระจายความร้อนโดยพัดลมอาจทำให้ขนมแห้งได้

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เตาอบขนมปัง ยี่ห้อไหนดี ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่

ตอนนี้หลาย ๆ คนคงพอจะมีแนวทางการเลือกซื้อเตาอบขนมปังที่เหมาะกับตัวเองกันแล้ว และต่อจากนี้เราจะพามาดู 10 อันดับ เตาอบขนมปัง ที่เราได้คัดสรรมาแล้วว่ามีคุณภาพดี ราคาคุ้มค่าเหมาะสม และขายดีในโลกออนไลน์กัน
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทของเตาอบ
วัสดุโครงสร้างเตา
จำนวนชั้น
ขนาดเตาภายนอก
ขนาดเตาภายใน
น้ำหนัก
ขนาดถาดที่ใช้
ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่
ตั้งอุณภูมิได้
ตั้งเวลาได้
มีไฟบน
มีไฟล่าง
สินค้ารับประกัน
1

Clarte

Clarte FOV5599

Clarte Clarte FOV5599 1

2,990 บาท

ราคาปานกลาง

ราคาประหยัด ฟังก์ชันครบครัน ความจุสูง อบขนมปังได้จำนวนมาก

เตาอบไฟฟ้า

Stainless

2 ชั้น

61.8 x 48.4 x 40.8 เซนติเมตร

-

10.05 กิโลกรัม

45.5 x 35 เซนติเมตร

100 - 230 องศาเซลเซียส

1 ปี

2

OXYGEN

OXYGEN DN45E-R

OXYGEN  OXYGEN DN45E-R 1

1,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ราคาย่อมเยา ฟังก์ชันหลากหลายครบครัน ทำความสะอาดง่าย

เตาอบไฟฟ้า

Stainless

2 ชั้น

55.5 x 39 x 34.5 เซนติเมตร

-

-

-

100 - 250 องศาเซลเซียส

1 ปี

3

Seagull

Seagull Electric Oven

Seagull Seagull Electric Oven 1

3,590 บาท

ราคาปานกลาง

ขนาดใหญ่ อบขนมปังได้จำนวนมาก ควบคุมไฟได้ทั้งบนและล่าง

เตาอบไฟฟ้า

Stainless Steel

2 ชั้น

44.5 x 62.1 x 41.4 เซนติเมตร

-

15.71 กิโลกรัม

-

100 - 250 องศาเซลเซียส

1 ปี

4

Tefal

Tefal Oven Optimo

Tefal  Tefal Oven Optimo 1

4,990 บาท

ราคาปานกลาง

อบขนมปังได้ง่าย ด้วยระบบ Convection และระบบตัดไฟอัตโนมัติ

เตาอบไฟฟ้า

Stainless

2 ชั้น

62.2 x 41.6 x 44 เซนติเมตร

40.4 x 32.2 x 0.3 เซนติเมตร

10.5 กิโลกรัม

46 x 35 x 3 เซนติเมตร

100 - 240 องศาเซลเซียส

2 ปี

5

OTTO

OTTO TO-772

OTTO OTTO TO-772 1

2,750 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ความจุสูง ใส่ถาดได้ 3 ชั้น ช่วยประหยัดเวลาในการอบขนมปัง

เตาอบไฟฟ้า

Stainless

4 ชั้น

50 x 56 x 36 เซนติเมตร

43 x 44 x 32 เซนติเมตร

7.16 กิโลกรัม

42 x 43 เซนติเมตร

100 - 250 องศาเซลเซีส

1 ปี

6

Chaichana

Chaichana Electric Convection Oven EB-4A

Chaichana Chaichana Electric Convection Oven EB-4A 1

13,990 บาท

ราคาสูง

พัดลมขนาดใหญ่ 2 ตัว ช่วยกระจายความร้อนให้ขนมปังได้ทั่วถึง

เตาอบไฟฟ้า

Stainless

4 ชั้น

60 x 53 x 57 เซนติเมตร

46 x 37 x 35 เซนติเมตร

39 กิโลกรัม

32 x 44 เซนติเมตร

50 - 350 องศาเซลเซียส

1 ปี

7

Balmuda

Balmuda The Toaster

Balmuda Balmuda The Toaster 1

10,590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สไตล์มินิมอล ขนาดกะทัดรัด เพิ่มความชุ่มฉ่ำด้วยไอน้ำ ใช้งานง่าย

เตาอบไฟฟ้า

Stainless

1 ชั้น

20.90 x 35.70 x 32.10 เซนติเมตร

-

4.30 กิโลกรัม

-

170 - 250 องศาเซลเซียส

1 ปี

8

TECNOGAS

TECNOGAS TNP MN 706 GS

TECNOGAS TECNOGAS TNP MN 706 GS 1

8,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เตาอบบิ้วท์อิน ดีไซน์สวย พร้อมฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย

เตาอบไฟฟ้า

Stainless

5 ชั้น

59.5 x 59.5 x 55 เซนติเมตร

-

30 กิโลกรัม

-

50 - 250 องศาเซลเซียส

2 ปี

9

Electrolux

Electrolux EOT0908X

Electrolux Electrolux EOT0908X 1

1,290 บาท

ราคาต่ำ

ดีไซน์ทันสมัย ขนาดกะทัดรัด มีฟังก์ชัน Stay On ใช้งานได้ต่อเนื่อง

เตาอบไฟฟ้า

Stainless

1 ชั้น

42.3 x 31.5 x 24.6 เซนติเมตร

36.3 x 26 x 20.3 เซนติเมตร

3.4 กิโลกรัม

-

90 - 230 องศาเซลเซียส

2 ปี

10

TOSHIBA

TOSHIBA TL-MC35Z

TOSHIBA TOSHIBA TL-MC35Z 1

3,390 บาท

ราคาปานกลาง

ห้องอบดีไซน์พิเศษ ปรับอุณหภูมิแยกได้ อบได้ 4 ถาดพร้อมกัน

เตาอบไฟฟ้า

Titanium

4 ชั้น

50.2 x 38 x 32.5 เซนติเมตร

-

7.48 กิโลกรัม

-

70 - 230 องศาเซลเซียส

1 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ClarteClarte FOV5599

Clarte FOV5599 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาปานกลาง

ราคาประหยัด ฟังก์ชันครบครัน ความจุสูง อบขนมปังได้จำนวนมาก

จุดเด่นของเตาอบรุ่นนี้ คือ ระดับความจุขนาด 70 ลิตร เหมาะสำหรับการอบขนมปังจำนวนมาก โดยสามารถปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 100 - 230 องศาเซลเซียส รวมทั้งยังสามารถปรับความร้อนทั้งไฟบนและไฟล่างทีละด้าน ทำให้อบขนมปังต่างชนิดในเวลาเดียวกันได้ อีกทั้งยังผลิตจาก Stainless แท้ และมีระบบอบลมร้อนด้วยพัดลม ช่วยให้ขนมปังสุกทั่วถึง และมีสีที่สม่ำเสมอเท่ากันทุกชิ้น มาพร้อมกับฟังก์ชันตั้งเวลาได้สูงสุด 60 นาที และมีเสียงแจ้งเตือนเมื่อครบเวลาที่กำหนดไว้ ช่วยให้ใช้งานได้สะดวก และควบคุมเวลาในการอบได้อย่างแม่นยำ

ประเภทของเตาอบเตาอบไฟฟ้า
วัสดุโครงสร้างเตา Stainless
จำนวนชั้น2 ชั้น
ขนาดเตาภายนอก 61.8 x 48.4 x 40.8 เซนติเมตร
ขนาดเตาภายใน -
น้ำหนัก10.05 กิโลกรัม
ขนาดถาดที่ใช้45.5 x 35 เซนติเมตร
ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่100 - 230 องศาเซลเซียส
ตั้งอุณภูมิได้
ตั้งเวลาได้
มีไฟบน
มีไฟล่าง
สินค้ารับประกัน1 ปี
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

OXYGEN OXYGEN DN45E-R

ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ราคาย่อมเยา ฟังก์ชันหลากหลายครบครัน ทำความสะอาดง่าย

เตาอบขนมปังขนาด 45 ลิตร เป็นเตาอบขนาดกลาง เหมาะสำหรับการอบขนมปังเป็นประจำ โดยมีฟังก์ชันปรับไฟบนและล่าง รวมทั้งยังสามารถกำหนดอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 100 - 250 องศาเซลเซียส และตั้งเวลาได้สูงสุด 60 นาที พร้อมสัญญาณเตือนเมื่อครบเวลา ทำให้ควบคุมอุณหภูมิและเวลาได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังมีระบบระบายความร้อน ช่วยให้ความร้อนกระจายได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ถาดรองอบ ตะแกรง และที่คีบถาด เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ที่สำคัญรุ่นนี้ยังออกแบบถาดรองแบบพิเศษที่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

ประเภทของเตาอบ เตาอบไฟฟ้า
วัสดุโครงสร้างเตา Stainless
จำนวนชั้น2 ชั้น
ขนาดเตาภายนอก 55.5 x 39 x 34.5 เซนติเมตร
ขนาดเตาภายใน -
น้ำหนัก-
ขนาดถาดที่ใช้-
ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่100 - 250 องศาเซลเซียส
ตั้งอุณภูมิได้
ตั้งเวลาได้
มีไฟบน
มีไฟล่าง
สินค้ารับประกัน1 ปี
No.3

SeagullSeagull Electric Oven

ราคาอ้างอิง
3,590 บาท
ราคาปานกลาง

ขนาดใหญ่ อบขนมปังได้จำนวนมาก ควบคุมไฟได้ทั้งบนและล่าง

เตาอบขนมปังขนาดใหญ่ที่มีความจุ 60 ลิตร สามารถอบขนมปังได้จำนวนมาก จึงช่วยประหยัดเวลาในการอบขนมปังได้ดี โดยเตาอบรุ่นนี้สามารถกำหนดอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 100 - 250 องศาเซลเซียส และตั้งเวลาได้สูงสุด 60 นาที พร้อมเสียงสัญญาณเตือนเมื่อครบเวลา ซึ่งสามารถปรับความร้อนได้ทั้งไฟบนและไฟล่าง ทำให้ควบคุมอุณหภูมิและเวลาในการอบขนมปังได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีพัดลมกระจายความร้อน ทำให้ขนมปังสุกได้อย่างทั่วถึง และมีไฟ LED ที่ช่วยให้มองเห็นขนมปังด้านในได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมมาให้อย่างครบครัน

ประเภทของเตาอบ เตาอบไฟฟ้า
วัสดุโครงสร้างเตาStainless Steel
จำนวนชั้น2 ชั้น
ขนาดเตาภายนอก 44.5 x 62.1 x 41.4 เซนติเมตร
ขนาดเตาภายใน -
น้ำหนัก15.71 กิโลกรัม
ขนาดถาดที่ใช้-
ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่100 - 250 องศาเซลเซียส
ตั้งอุณภูมิได้
ตั้งเวลาได้
มีไฟบน
มีไฟล่าง
สินค้ารับประกัน1 ปี
No.4

Tefal Tefal Oven Optimo

ราคาอ้างอิง
4,990 บาท
ราคาปานกลาง

อบขนมปังได้ง่าย ด้วยระบบ Convection และระบบตัดไฟอัตโนมัติ

Tefal แบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสชื่อดังที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้มายาวนาน เตาอบรุ่นนี้มีความจุ 60 ลิตร มีขนาดใหญ่รองรับการอบขนมปังจำนวนมาก โดยสามารถตั้งอุณหภูมิได้สูงสุด 240 องศาเซลเซียส และตั้งเวลาได้ถึง 120 นาที มาพร้อมเสียงแจ้งเตือนและระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อครบเวลา ช่วยให้ใช้งานได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีระบบอบลมร้อน Convection รวมถึงมีไฟบนและล่าง ช่วยให้ความร้อนกระจายสู่อาหารอย่างทั่วถึง ที่สำคัญคือมีมือจับถาดรองและมือจับแกนหมุนเพื่อความสะดวกและปลอดภัยจากความร้อน 

ประเภทของเตาอบเตาอบไฟฟ้า
วัสดุโครงสร้างเตา Stainless
จำนวนชั้น2 ชั้น
ขนาดเตาภายนอก 62.2 x 41.6 x 44 เซนติเมตร
ขนาดเตาภายใน 40.4 x 32.2 x 0.3 เซนติเมตร
น้ำหนัก10.5 กิโลกรัม
ขนาดถาดที่ใช้46 x 35 x 3 เซนติเมตร
ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 100 - 240 องศาเซลเซียส
ตั้งอุณภูมิได้
ตั้งเวลาได้
มีไฟบน
มีไฟล่าง
สินค้ารับประกัน2 ปี
No.5

OTTOOTTO TO-772

OTTO TO-772 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,750 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ความจุสูง ใส่ถาดได้ 3 ชั้น ช่วยประหยัดเวลาในการอบขนมปัง

จุดเด่นของเตาอบรุ่นนี้คือมีขนาดใหญ่ และสามารถใส่ถาดอบได้ถึง 3 ถาด รองรับการอบขนมปังจำนวนมาก ช่วยประหยัดเวลาได้ดี โดยรุ่นนี้กำหนดอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 100 - 250 องศาเซลเซียส และตั้งเวลาได้สูงสุด 60 นาที มาพร้อมกับระบบลมร้อน และระบบควบคุมไฟบน - ล่าง ช่วยให้ความร้อนกระจายได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งยังมีช่องระบายความร้อนด้านข้าง ช่วยระบายความร้อนภายในตัวเครื่องได้ดี นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ตะแกรง 1 อัน , ถาด 3 อัน, แกนหมุน, ที่จับถาด, ที่จับแกนหมุน และถาดรองเศษอาหาร
ประเภทของเตาอบเตาอบไฟฟ้า
วัสดุโครงสร้างเตา Stainless
จำนวนชั้น4 ชั้น
ขนาดเตาภายนอก 50 x 56 x 36 เซนติเมตร
ขนาดเตาภายใน 43 x 44 x 32 เซนติเมตร
น้ำหนัก7.16 กิโลกรัม
ขนาดถาดที่ใช้42 x 43 เซนติเมตร
ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่100 - 250 องศาเซลเซีส
ตั้งอุณภูมิได้
ตั้งเวลาได้
มีไฟบน
มีไฟล่าง
สินค้ารับประกัน1 ปี
No.6

ChaichanaChaichana Electric Convection Oven EB-4A

ราคาอ้างอิง
13,990 บาท
ราคาสูง

พัดลมขนาดใหญ่ 2 ตัว ช่วยกระจายความร้อนให้ขนมปังได้ทั่วถึง

เตาอบขนมปังแบบทำความร้อยด้วยระบบ Convection ยี่ห้อ Chaichana เป็นเตาอบที่สามารถอบขนมปังได้ในจำนวนมาก เพราะมีพื้นที่ขนาดใหญ่และมีชั้นใส่ถาดอบขนมถึง 4 ชั้น จึงช่วยประหยัดเวลาในการอบขนมปังได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้ง่ายดาย ด้วยฟังก์ชันการปรับอุณหภูมิ 50 - 350 องศาเซลเซียส และตั้งเวลาได้ 60 นาที อีกทั้งยังมีพัดลมขนาดใหญ่ 2 ตัว ติดตั้งไว้ทั้งด้านซ้ายและขวาของเตาอบ ช่วยกระจายความร้อนให้ขนมปังสุกอย่างทั่วถึง เหมาะสำหรับการอบขนมปังประเภทครัวซองต์, พาย หรือขนมประเภท Pastry

ประเภทของเตาอบ เตาอบไฟฟ้า
วัสดุโครงสร้างเตาStainless
จำนวนชั้น4 ชั้น
ขนาดเตาภายนอก 60 x 53 x 57 เซนติเมตร
ขนาดเตาภายใน 46 x 37 x 35 เซนติเมตร
น้ำหนัก39 กิโลกรัม
ขนาดถาดที่ใช้32 x 44 เซนติเมตร
ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่50 - 350 องศาเซลเซียส
ตั้งอุณภูมิได้
ตั้งเวลาได้
มีไฟบน
มีไฟล่าง
สินค้ารับประกัน1 ปี
ราคาอ้างอิง
10,590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สไตล์มินิมอล ขนาดกะทัดรัด เพิ่มความชุ่มฉ่ำด้วยไอน้ำ ใช้งานง่าย

เตาอบขนมปัง BALMUDA ที่มาพร้อมกับดีไซน์มินิมอล และขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับการอบขนมปังจำนวนน้อย โดยจุดเด่นของรุ่นนี้คือใช้ระบบไอน้ำในการช่วยอบขนมปัง เพื่อให้ขนมปังมีความชุ่มฉ่ำ กรอบนอกนุ่มใน มาพร้อมกับปุ่มลูกบิดหมุนที่ใช้งานได้ง่าย โดยทางซ้ายจะเป็นปุ่มปรับอุณหภูมิ 3 ระดับ คือ 170, 200 และ 250 องศาเซลเซียส รวมทั้งยังตั้งค่าโหมดอบขนมปังได้ 4 รูปแบบ คือ โหมดเครื่องปิ้งขนมปัง, โหมดขนมปังหน้าชีส, โหมดขนมปังฝรั่งเศส และโหมดครัวซองต์ ส่วนปุ่มทางขวามีไว้สำหรับตั้งเวลาได้สูงสุด 15 นาที

ประเภทของเตาอบเตาอบไฟฟ้า
วัสดุโครงสร้างเตาStainless
จำนวนชั้น1 ชั้น
ขนาดเตาภายนอก 20.90 x 35.70 x 32.10 เซนติเมตร
ขนาดเตาภายใน -
น้ำหนัก4.30 กิโลกรัม
ขนาดถาดที่ใช้-
ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่170 - 250 องศาเซลเซียส
ตั้งอุณภูมิได้
ตั้งเวลาได้
มีไฟบน
มีไฟล่าง
สินค้ารับประกัน1 ปี
No.8

TECNOGASTECNOGAS TNP MN 706 GS

ราคาอ้างอิง
8,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เตาอบบิ้วท์อิน ดีไซน์สวย พร้อมฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย

TECNOGAS รุ่น TNP MN 706 GS เป็นเตาอบแบบบิ้วท์อินที่ฝังเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องครัวได้เลย โดยมีความจุขนาดใหญ่กว่า 70 ลิตร รองรับการอบขนมปังจำนวนมาก มาพร้อมถาดใส่อาหาร และตะแกรงในตัว สามารถปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 50 - 250 องศาเซลเซียส และตั้งเวลาได้สูงสุดถึง 120 นาที ทำให้ควบคุมอุณหภูมิและเวลาในการอบขนมได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งนี้ยังมีระบบ Cooling Fan ช่วยระบายความร้อนของเตาอบ และมีประตูกระจกนิรภัยสีดำ 3 ชั้น ช่วยป้องกันความร้อนแผ่ออกมาด้านนอก 

ประเภทของเตาอบเตาอบไฟฟ้า
วัสดุโครงสร้างเตาStainless
จำนวนชั้น5 ชั้น
ขนาดเตาภายนอก 59.5 x 59.5 x 55 เซนติเมตร
ขนาดเตาภายใน -
น้ำหนัก30 กิโลกรัม
ขนาดถาดที่ใช้-
ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่50 - 250 องศาเซลเซียส
ตั้งอุณภูมิได้
ตั้งเวลาได้
มีไฟบน
มีไฟล่าง
สินค้ารับประกัน2 ปี
ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาต่ำ

ดีไซน์ทันสมัย ขนาดกะทัดรัด มีฟังก์ชัน Stay On ใช้งานได้ต่อเนื่อง

สำหรับเตาอบขนมปังของ Electrolux รุ่นนี้เป็นแบบขนาดกะทัดรัดที่มีความจุ 9 ลิตร เหมาะสำหรับการอบขนมปังจำนวนน้อย โดยจุดเด่นของเตาอบรุ่นนี้คือมีฟังก์ชัน Stay On ที่ทำให้อบขนมปังหรืออาหารอื่น ๆ ได้นานตามต้องการ จนกว่าจะหยุดการทำงานด้วยตนเอง หรือจะใช้งานแบบกำหนดเวลาก็ได้เช่นกัน ซึ่งสามารถตั้งเวลาได้นานสูงสุดที่ 60 นาที และตั้งค่าอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 90 - 230 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมครบครัน ไม่ว่าจะเป็นตะแกรงย่าง ถาดอบเคลือบสารกันติด และอุปกรณ์จับถาด 

ประเภทของเตาอบ เตาอบไฟฟ้า
วัสดุโครงสร้างเตาStainless
จำนวนชั้น1 ชั้น
ขนาดเตาภายนอก 42.3 x 31.5 x 24.6 เซนติเมตร
ขนาดเตาภายใน 36.3 x 26 x 20.3 เซนติเมตร
น้ำหนัก3.4 กิโลกรัม
ขนาดถาดที่ใช้-
ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่90 - 230 องศาเซลเซียส
ตั้งอุณภูมิได้
ตั้งเวลาได้
มีไฟบน
มีไฟล่าง
สินค้ารับประกัน2 ปี
ราคาอ้างอิง
3,390 บาท
ราคาปานกลาง

ห้องอบดีไซน์พิเศษ ปรับอุณหภูมิแยกได้ อบได้ 4 ถาดพร้อมกัน

จุดเด่นของเตาอบขนมปังรุ่นนี้ คือมีการออกแบบห้องอบด้านในเป็นรูปทรงเพชร ซึ่งทางแบรนด์ระบุว่าช่วยกระจายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น มาพร้อมกับฮีตเตอร์ติดตั้งทั้งบนและล่างของเตาอบ ทำให้ขนมปังสุกเท่ากัน ส่วนความจุของรุ่นนี้อยู่ที่ 35 ลิตร และสามารถอบขนมปังได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 ถาด จึงรองรับการอบขนมปังจำนวนมาก และช่วยประหยัดเวลาได้ดี โดยปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 70 - 230 องศาเซลเซียส สามารถปรับอุณหภูมิแยกระหว่างด้านบนและด้านล่างได้ รวมทั้งยังมีระบบตั้งเวลาการทำงานได้ 60 นาที 

ประเภทของเตาอบ เตาอบไฟฟ้า
วัสดุโครงสร้างเตาTitanium
จำนวนชั้น4 ชั้น
ขนาดเตาภายนอก 50.2 x 38 x 32.5 เซนติเมตร
ขนาดเตาภายใน -
น้ำหนัก7.48 กิโลกรัม
ขนาดถาดที่ใช้-
ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่70 - 230 องศาเซลเซียส
ตั้งอุณภูมิได้
ตั้งเวลาได้
มีไฟบน
มีไฟล่าง
สินค้ารับประกัน1 ปี

เทคนิคการวอร์มเตาอบก่อนอบขนมปัง

เทคนิคการวอร์มเตาอบก่อนอบขนมปัง
การอบขนมปังให้อร่อยเทคนิคสำคัญอันดับแรก ๆ และจำเป็นอย่างมาก คือ ต้องทำการวอร์มเตาอบก่อนนำแป้งโดว์ขนมปังเข้าอบ เพราะเตาอบจะค่อย ๆ ทำความร้อนจากอุณภูมิปกติไปจนถึงอุณหภูมิที่ต้องการ เมื่อได้ตามอุณหภูมิที่ต้องการแล้ว ในระยะเวลาระหว่างนี้ เตาอบอาจจะยังไม่เสถียร อุณหภูมิยังมีขึ้นลงได้เล็กน้อย เพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เสถียรและเตาอบได้เซ็ตตัวก่อน จึงต้องทำการวอร์มเตาอบ


หากไม่ทำการวอร์มเตาอบจะส่งผลให้ขนมปังเข้าอบในอุณหภูมิที่ไม่ได้ตามที่ต้องการ ส่งผลให้เนื้อขนมปังไม่ขึ้นฟู เนื้อขนมปังจะแข็งกระด้างหรือสีไม่สวย โดยทั่วไปอุณหภูมิและเวลาที่เหมาะสมสำหรับวอร์มเตาอบปกติควรอยู่ที่ประมาณ 160 - 170 องศาเซลเซียส ระยะเวลา 10-15 นาที ทั้งนี้ก็อาจจะต้องขึ้นอยู่กับเตาแต่ละประเภทและยี่ห้อด้วย

การดูแลรักษาและข้อควรระวังในการใช้เตาอบขนมปัง

การดูแลรักษาและข้อควรระวังในการใช้เตาอบขนมปัง

เมื่อคุณสามารถเลือกเตาอบที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้แล้ว อย่าลืมว่าเตาอบเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่อยู่กับความร้อน ดังนั้นเราจึงมีข้อแนะนำในการดูแลรักษา และข้อควรระวังเบื้องต้นมาฝากด้วยดังนี้ค่ะ


  • ควรวางเตาอบไว้ในที่ระบายอากาศได้ดีขณะอบอาหาร และไม่ควรนำสิ่งของที่ไม่ทนต่อความร้อนไปวางไว้บนเตาหรือติดกับเตาอบ
  • หลังใช้งานเสร็จ ควรระวังอย่าเผลอไปจับเคลื่อนย้ายเตาขณะมีความร้อน ควรเปิดประตูเตาอบทิ้งไว้ให้ระบายความร้อนออกไปก่อน
  • ควรเก็บเศษขนมหรืออาหารที่อบไปทิ้ง และเช็ดคราบอาหารที่ติดอยู่ออกทุกครั้งหลังใช้งาน หากทิ้งเศษอาหารไว้ อาจเป็นจุดดึงดูดพวกแมลง หรือหนูมากัดแทะสายไฟ และเป็นที่หมักหมมเชื้อโรค แนะนำให้เช็ดเครื่องหลังจากที่เครื่องคลายความร้อนแล้ว แต่ยังมีความอุ่นอยู่ เพราะจะทำให้เช็ดทำความสะอาดคราบออกง่ายกว่าตอนเครื่องเย็นแล้วค่ะ

บทส่งท้าย

เตาอบขนมปังนับว่าเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ ไม่ใช่เพียงแค่ทำขนมปังเท่านั้น แต่บางรุ่นยังสามารถใช้ทำอาหารได้หลากหลายเมนูทั้งปิ้ง ย่าง และอุ่นอาหาร และในรุ่นที่ใช้งานสำหรับมืออาชีพในการทำเบเกอรี่ ก็ยังมีฟังก์ชันที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานให้มากมาย ซึ่งหากคุณเลือกซื้อได้ตรงตามวัตถุประสงค์ รับรองได้ว่าเตาอบขนมปังเครื่องนั้นจะกลายเป็นอุปกรณ์ตัวโปรดที่ช่วยให้ชีวิตคุณสะดวกสบายขึ้นได้ค่ะ

TOP 5 เตาอบขนมปัง แนะนำ

อันดับที่ 1: ClarteClarte FOV5599

อันดับที่ 2: OXYGEN OXYGEN DN45E-R

อันดับที่ 3: SeagullSeagull Electric Oven

อันดับที่ 4: Tefal Tefal Oven Optimo

อันดับที่ 5: OTTOOTTO TO-772

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เตาอบ, ไมโครเวฟ
  4. 10 อันดับ เตาอบขนมปัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่

ค้นหาตามหมวดหมู่