mybest
หนังสือความรู้ทั่วไป

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือความรู้ทั่วไป
  4. 10 อันดับ ที่คั่นหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์น่ารัก
  • 10 อันดับ ที่คั่นหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์น่ารัก 1
  • 10 อันดับ ที่คั่นหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์น่ารัก 2
  • 10 อันดับ ที่คั่นหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์น่ารัก 3
  • 10 อันดับ ที่คั่นหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์น่ารัก 4
  • 10 อันดับ ที่คั่นหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์น่ารัก 5

10 อันดับ ที่คั่นหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์น่ารัก

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นหนังสืออ่านเล่นหรือหนังสือเรียน รวมทั้งหลาย ๆ ท่านที่พกสมุดบันทึกคู่ใจในการทำงานหรือไดอารี่ประจำวัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าที่คั่นหนังสือเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง เพราะหากไม่มีที่คั่นหนังสือแล้ว เราอาจต้องพลิกหน้ากระดาษไปมาเพื่อตามหาส่วนสำคัญหรือนิยายบทที่ยังอ่านไม่จบโดยใช้เวลานานก็เป็นได้ นอกจากนี้ หลาย ๆ ท่านอาจจะชอบสะสมที่คั่นหนังสือเป็นงานอดิเรกอีกด้วย แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วที่คั่นหนังสือมีหลายรูปแบบ ทั้งที่คั่นหนังสือโลหะ ที่คั่นหนังสือลายไทย และมีชนิดที่เหมาะสมกับหนังสือแต่ละประเภทด้วย

บทความของเราจึงขอภูมิใจเสนอวิธีการเลือกซื้อที่คั่นหนังสือ รวมถึงที่คั่นหนังสือแนะนำถึง 10 อันดับด้วยกัน ซึ่งที่คั่นหนังสือเหล่านี้โดดเด่นทั้งรูปลักษณ์และการใช้งาน ที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกใช้ที่คั่นหนังสือได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจว่าจากนี้ไปคุณจะต้องมีความสุขกับการอ่านหนังสือมากขึ้นแน่นอน
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 03/06/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกที่คั่นหนังสือ

เมื่อพูดถึงที่คั่นหนังสือ หลายท่านอาจมองอย่างผิวเผินว่าส่วนใหญ่ก็คล้าย ๆ กันหมด แต่อันที่จริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย เพราะมีที่คั่นหนังสืออยู่หลายแบบที่ทั้งช่วยถนอมหน้ากระดาษและอำนวยความสะดวกให้เรา หากเราเลือกใช้ไม่ถูกต้อง ก็อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อหนังสือได้ เพราะฉะนั้นเราควรใส่ใจกับการเลือกที่คั่นหนังสือให้มาก โดยศึกษาได้จากวิธีการดังนี้
1

เลือกที่คั่นให้เหมาะสมกับหนังสือ

เลือกที่คั่นให้เหมาะสมกับหนังสือ
หลาย ๆ ท่านอาจจะคิดว่าที่คั่นหนังสือทั่วไปสามารถใช้ได้กับหนังสือทุกประเภท แต่อันที่จริงแล้ว เราควรเลือกที่คั่นหนังสือให้เหมาะสมกับหนังสือแต่ละประเภท ยกตัวอย่างเช่น สมุดโน้ต, หนังสือเรียน, หนังสือนิยาย ทั้งหมดนี้อาจใช้ที่คั่นหนังสือชนิดเดียวกันไม่ได้ เป็นเพราะหนังสือแต่ละชนิดมีลักษณะเฉพาะตัวแตกต่างกัน เราอาจจะใช้ที่คั่นหนังสือชนิดบางสำหรับหนังสืออ่านเล่นได้ แต่สำหรับสมุดบันทึกหรือหนังสือนิยายบางเล่มที่หนากว่าหนังสือทั่วไป ก็จำเป็นต้องใช้ที่คั่นหนังสือที่แข็งแรงและทนทานต่อแรงกดทับมากเป็นพิเศษ
2

เลือกจากชนิดของที่คั่นหนังสือ

คุณอาจจะเคยเห็นที่คั่นหนังสือหลากหลายรูปทรง, สีสัน, และลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าการใช้สอยก็แตกต่างไปตามแต่ละชนิดด้วย ในส่วนนี้เราจึงขอแนะนำที่คั่นหนังสือชนิดต่าง ๆ ไปพร้อมกับวิธีการใช้ให้เหมาะสมกับหนังสือแต่ละประเภท ดังนี้

ที่คั่นหนังสือแบบเชือก มีลักษณะเรียบง่ายและราคาถูก

ที่คั่นหนังสือชนิดเชือกเป็นที่คั่นหนังสือขนาดเล็ก ใช้พื้นที่น้อยในการจัดเก็บ และไม่บังตัวอักษรเมื่อนำมาวางบนหนังสือ โดยสมุดบันทึกหรือไดอารี่บางยี่ห้อก็จะแถมที่คั่นหนังสือแบบเชือกมาให้ด้วย ทำให้เปิดหน้าหนังสือได้ง่าย นอกจากนี้ยังหาซื้อได้ง่าย และยังสามารถนำไปตกแต่งเพิ่มเติมหรือประยุกต์ใช้ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่หากเลือกเชือกที่คั่นหนังสือเส้นบางเกินไป ก็อาจทำให้หายหรือหลุด, ขาดง่ายได้เช่นกัน

ที่คั่นหนังสือแบบมาตรฐาน ใช้ง่ายกว่าแบบอื่น

ที่คั่นหนังสือแบบมาตรฐานคือที่คั่นหนังสือที่เป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดพอดิบพอดี อาจมีเชือกร้อยไว้ส่วนปลายบนด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการหยิบใช้งาน ที่คั่นหนังสือชนิดนี้จะช่วยให้เปิดหน้าหนังสือได้ง่ายกว่าที่คั่นหนังสือแบบคลิปหนีบ และเมื่อเทียบกับที่คั่นหนังสือชนิดเชือกแล้วถือว่าจัดเก็บได้ง่ายและแข็งแรงกว่าอีกด้วย แต่หากเลือกสินค้าที่มีลักษณะบางเกินไปก็อาจทำให้ปลิวหรือหล่นหายง่าย จึงขอแนะนำให้เลือกน้ำหนักของที่คั่นหนังสือให้เหมาะสมรวมทั้งวัสดุที่คงทนด้วย

ที่คั่นหนังสือแบบคลิป ทำให้เปิดหน้าหนังสือได้เร็ว

ประโยชน์ที่เด่นชัดของที่คั่นหนังสือประเภทนี้คือการช่วยให้เปิดหน้าหนังสือได้ง่ายและรวดเร็ว และสามารถใช้หนีบกระดาษเป็นส่วน ๆ เพื่อแบ่งแยกเนื้อหาในหนังสือได้อีกด้วย อีกทั้งยังไม่หลุดหายง่าย และยังนำมาใช้เป็นคลิปหนีบเอกสารอื่น ๆ ได้เป็นฟังก์ชั่นเพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ตาม เคล็ดลับในการเลือกซื้อที่คั่นหนังสือแบบคลิปคือการตรวจสอบขนาดและแรงหนีบ ไม่เช่นนั้นที่คั่นหนังสือชนิดนี้อาจหลุดออกจากหน้าหนังสือเมื่อใส่ในไว้กระเป๋าก็เป็นได้
3

หากต้องการถนอมหน้าสมุด ให้เลือกที่คั่นหนังสือที่ทำจากวัสดุอ่อนนุ่ม

หากต้องการถนอมหน้าสมุด ให้เลือกที่คั่นหนังสือที่ทำจากวัสดุอ่อนนุ่ม
ที่คั่นหนังสือบางชนิดแม้จะมีลวดลายสวยงามแต่อาจขูดกระดาษจนเป็นรอยได้ จึงขอแนะนำให้ทุกท่านเลือกวัสดุที่เหมาะสมกับหนังสือด้วย เพื่อเป็นการรักษาหน้ากระดาษของหนังสือที่เรารัก โดยสามารถเลือกวัสดุอ่อนนุ่มอย่าง ผ้าหรือหนัง ที่ไม่ทำร้ายหน้ากระดาษเมื่อเทียบกับวัสดุอื่น ๆ อาทิ โลหะ แต่หากท่านใดชื่นชอบที่คั่นหนังสือชนิดโลหะจริง ๆ ก็ขอแนะนำให้เลือกชนิดที่มีผิวเรียบเพื่อจะได้ไม่เป็นการทำร้ายหน้ากระดาษ
4

เลือกใช้ฟังก์ชั่นเพิ่มเติมให้เกิดประโยชน์

เลือกใช้ฟังก์ชั่นเพิ่มเติมให้เกิดประโยชน์
สำหรับท่านที่มองหาความคุ้มค่านอกจากหน้าที่ของที่คั่นหนังสือทั่วไปแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้เลือกซื้อที่คั่นหนังสือชนิดที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานพิเศษ ตัวอย่างเช่น ที่คั่นหนังสือแบบคลิป ที่สามารถนำไปใช้หนีบเอกสารอื่นได้ด้วย, ที่คั่นหนังสือที่สามารถใช้เป็นไม้บรรทัดได้ เป็นต้น และแน่นอนว่าในบทความของเราก็มีที่คั่นหนังสือที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานมากกว่าหนึ่งมาแนะนำด้วย ไปดูในอันดับกันดีกว่าค่ะ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ที่คั่นหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ดีไซน์น่ารัก

ต่อไปนี้เป็นการคัดสรรที่คั่นหนังสือ 10 อันดับที่พิจารณาแล้วว่าโดดเด่นทั้งรูปลักษณ์และการใช้งาน เรียกได้ว่าแต่ละอันดับไม่ด้อยไปกว่ากันเลยทีเดียว แน่นอนว่าสินค้าทุกชิ้นดังต่อไปนี้จะทำให้การอ่านหนังสือของคุณง่ายขึ้น หวังว่าจะทำให้คุณพบที่คั่นหนังสือที่ถูกใจจนต้องกดสั่งซื้อทันทีเลย!
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

No Brand

1. SeaLavender – ที่คั่นหนังสือไม้บรรทัด

No Brand 1. SeaLavender – ที่คั่นหนังสือไม้บรรทัด 1

97 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยงาม มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย เป็นได้ทั้งไม้บรรทัดและแม่แบบลายฉลุ

2

No Brand

2. ที่คั่นหนังสือรูปดาบติดพู่

No Brand 2. ที่คั่นหนังสือรูปดาบติดพู่ 1

88 บาท

ราคาปานกลาง

ที่คั่นหนังสือแบบมาตรฐานประยุกต์รวมกับแบบเชือกด้วยดีไซน์หรูหรา

3

BolehDeals

3. BolehDeals – ที่คั่นหนังสือโลหะรูปขนนกและผีเสื้อ

BolehDeals 3. BolehDeals – ที่คั่นหนังสือโลหะรูปขนนกและผีเสื้อ 1

240 บาท

ราคาสูง

ทำจากโลหะรูปร่างสวยงาม ประยุกต์มาจากที่คั่นหนังสือแบบเชือกและมาตรฐาน

4

No Brand

4. SYS – ที่คั่นหนังสือรูปผีเสื้อสามมิติ

No Brand 4. SYS – ที่คั่นหนังสือรูปผีเสื้อสามมิติ 1

41 บาท

ราคาต่ำ

รูปลักษณ์สวยงาม เสริมความโดดเด่นด้วยผีเสื้อสามมิติที่อยู่ด้านบน

5

No Brand

5. GoodGreat – ที่คั่นหนังสือรูปใบไม้กับอลิซ

No Brand 5. GoodGreat – ที่คั่นหนังสือรูปใบไม้กับอลิซ 1

54 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แข็งแรงคงทน ง่ายต่อการเก็บรักษา ห้อยตัวละครรูปอลิซเพิ่มความน่ารัก

6

YHL

6. YHL – ที่คั่นหนังสือรูปมือ

 YHL 6. YHL – ที่คั่นหนังสือรูปมือ 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์รูปมือหลากสีสัน ขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย

7

Novelty

7. Novelty – ที่คั่นหนังสือรูปซากุระ

Novelty 7. Novelty – ที่คั่นหนังสือรูปซากุระ 1

91 บาท

ราคาปานกลาง

รูปลักษณ์น่าสนใจ โดดเด่นด้วยรูปดอกซากุระ ทำจากโลหะ วัสดุทนทาน

8

No Brand

8. No Brand – ที่คั่นหนังสือรูปกุญแจนำโชค

No Brand 8. No Brand – ที่คั่นหนังสือรูปกุญแจนำโชค 1

86 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์เก๋ด้วยรูปกุญแจนำโชค ลักษณะสวยงามเหมือนเครื่องประดับ

9

Zozo

9. Zozo – ที่คั่นหนังสือแม่เหล็ก

Zozo 9. Zozo – ที่คั่นหนังสือแม่เหล็ก 1

51 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลวดลายสวยงามขนาดกะทัดรัด แข็งแรง คงทนด้วยวัสดุที่ทำจากแม่เหล็ก

10

Linfang

10. Linfang – ที่คั่นหนังสือรูปตัวการ์ตูน

 Linfang  10. Linfang – ที่คั่นหนังสือรูปตัวการ์ตูน 1

87 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์ที่น่ารักสะดุดตา ตัวการ์ตูนสีสันสดใส ราคาย่อมเยา

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

No Brand1. SeaLavender – ที่คั่นหนังสือไม้บรรทัด

1. SeaLavender – ที่คั่นหนังสือไม้บรรทัด 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
97 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
97 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยงาม มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย เป็นได้ทั้งไม้บรรทัดและแม่แบบลายฉลุ

อย่างแรกเลยสำหรับที่คั่นหนังสือที่เราแนะนำเป็นอันดับ 1 นี้ คือ ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย นอกจากจะเป็นที่คั่นหนังสือที่มีรูปร่างพอเหมาะ วัสดุเป็นโลหะทนทาน และมีดีไซน์ที่สวยงามหรูหราแล้ว ยังสามารถใช้เป็นไม้บรรทัดและแม่แบบลายฉลุได้ด้วย สำหรับเด็ก ๆ หรือผู้ที่ชื่นชอบการวาดรูปก็สามารถใช้ปากการะบายสีลงบนช่องว่างของลายฉลุหลากหลายรูปร่างเพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้เลย นอกจากนี้ส่วนปลายบนของที่คั่นหนังสือยังมีรูให้ร้อยเชือกเพื่อเปลี่ยนหรือตกแต่งเพิ่มเติมตามใจชอบได้อีกด้วย
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

No Brand2. ที่คั่นหนังสือรูปดาบติดพู่

2. ที่คั่นหนังสือรูปดาบติดพู่ 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
88 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
88 บาท
ราคาปานกลาง

ที่คั่นหนังสือแบบมาตรฐานประยุกต์รวมกับแบบเชือกด้วยดีไซน์หรูหรา

ที่คั่นหนังสือในอันดับนี้เป็นที่คั่นหนังสือที่ทำด้วยโลหะ แข็งแรงทนทาน มีขนาดไม่เล็กเกินไปและไม่ใหญ่เกินไป ง่ายต่อการพกพาและการจัดเก็บ โดยส่วนปลายของที่คั่นหนังสือยังประดับพู่ยาวมาด้วยเพื่อเพิ่มความสะดวกในการหยิบจับ บวกกับสีสันและดีไซน์ที่โดดเด่นสะดุดตาทำให้มองเห็นได้ง่ายและช่วยให้พลิกเปิดหน้าหนังสือได้รวดเร็ว อีกทั้งยังมีราคาที่สมเหตุสมผลและจับต้องได้ โดยรวมแล้วที่คั่นหนังสือรูปดาบติดพู่ชิ้นนี้มีรูปร่างสวยงามและมีความแข็งแรงและใช้ง่ายกว่าที่คั่นหนังสือทั่วไป จึงได้รับเลือกให้เป็นที่คั่นหนังสือแนะนำอันดับสอง
No.3

BolehDeals3. BolehDeals – ที่คั่นหนังสือโลหะรูปขนนกและผีเสื้อ

3. BolehDeals – ที่คั่นหนังสือโลหะรูปขนนกและผีเสื้อ 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาสูง

ทำจากโลหะรูปร่างสวยงาม ประยุกต์มาจากที่คั่นหนังสือแบบเชือกและมาตรฐาน

นอกจากที่คั่นหนังสือในอันดับนี้จะมีความสวยงามที่โดดเด่นในสไตล์คลาสสิก สามารถนำไปมอบเป็นของขวัญได้แล้ว ในส่วนของการใช้งานอย่างตัวขนนกโลหะก็มาจากรูปแบบที่คั่นหนังสือแบบมาตรฐาน ซึ่งสามารถคั่นหน้ากระดาษได้ดีกว่ารวมทั้งในเรื่องของความแข็งแรงคงทน ไม่หลุดออกจากหน้าสมุดได้ง่าย และในส่วนของผีเสื้อที่ห้อยออกมาด้านนอกนั้นแทนที่คั่นแบบเชือก ซึ่งทำให้ง่ายต่อการหยิบใช้ ทำให้เปิดหน้าหนังสือได้ไว และไม่ทำให้หล่นหายง่ายกว่าปกติด้วย โดยรวมแล้วมีการใช้งานที่ง่ายกว่าที่คั่นหนังสือรูปแบบพื้นฐานทั่วไป
No.4

No Brand4. SYS – ที่คั่นหนังสือรูปผีเสื้อสามมิติ

ราคาอ้างอิง
41 บาท
ราคาต่ำ

รูปลักษณ์สวยงาม เสริมความโดดเด่นด้วยผีเสื้อสามมิติที่อยู่ด้านบน

ถึงแม้วัสดุของที่คั่นหนังสือในอันดับนี้จะทำด้วยกระดาษ แต่ก็ทำให้รับแรงกดอัดจากหนังสือเล่มหนาได้ดี นอกจากนี้ด้านบนของตัวที่คั่นหนังสือยังสามารถคลี่ตัวผีเสื้อที่ประดับอยู่ให้ออกมากางปีกสยายได้อีกด้วย เป็นการออกแบบที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้หนังสือรวมทั้งทำให้เห็นและหยิบจับได้ง่าย ทำให้เปิดหน้าหนังสือได้ไว เมื่อใดที่ไม่ต้องการให้ผีเสื้อกางปีกก็ยังสามารถพับเก็บได้อีกด้วย อีกทั้งราคายังเหมาะสมแก่นักเรียนนักศึกษาไปจนถึงวัยทำงาน และในด้านของรูปลักษณ์ก็สวยงาม เพราะเป็นภาพวาดที่มองแล้วทำให้รู้สึกสบายตา
No.5

No Brand5. GoodGreat – ที่คั่นหนังสือรูปใบไม้กับอลิซ

5. GoodGreat – ที่คั่นหนังสือรูปใบไม้กับอลิซ 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
54 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
54 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แข็งแรงคงทน ง่ายต่อการเก็บรักษา ห้อยตัวละครรูปอลิซเพิ่มความน่ารัก

ที่คั่นหนังสือในอันดับนี้เป็นที่คั่นหนังสือแบบเชือกที่ประยุกต์มาเป็นโลหะเพื่อเพิ่มความแข็งแรงคงทนและง่ายต่อการเก็บรักษา อีกทั้งยังออกแบบเป็นรูปใบไม้เพื่อไม่ให้มีลักษณะบางจนทำให้หลุดหายง่ายเกินไป รวมทั้งยังมีตัวละครรูปอลิซที่เพิ่มความน่ารักอีกด้วย จึงทำให้ที่คั่นหนังสือชิ้นนี้นอกจากจะมีดีไซน์น่าสนใจเป็นพิเศษแล้วยังรักษาคุณสมบัติของที่คั่นหนังสือแบบเชือกได้ครบถ้วน สามารถนำไปมอบเป็นของขวัญให้แก่บุคคลพิเศษรวมทั้งน้อง ๆ หนู ๆ ที่ชื่นชอบตัวละครจากเรื่อง Alice in Wonderland ได้อีกด้วย
No.6

YHL6. YHL – ที่คั่นหนังสือรูปมือ

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์รูปมือหลากสีสัน ขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย

ที่คั่นหนังสือในอันดับนี้เป็นที่คั่นหนังสือที่ออกแบบรูปร่างให้น่าสนใจและมีสีสันโดดเด่นสะดุดตา สามารถเลือกสีได้ตามใจชอบหรือจะเลือกทุกสีเพื่อนำมาคั่นหนังสือหลาย ๆ หน้าก็ย่อมได้ ที่คั่นหนังสือชิ้นนี้น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยมีจุดเด่นที่รูปมือ ซึ่งมือที่ยื่นออกมานี้ก็ช่วยให้เปิดหน้าหนังสือได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัด ไม่ยาวเกินไป แต่ก็ไม่สั้นจนเกินไป ทำให้พกพาง่ายอีกด้วย นอกจากนี้ยังทำจากพอลิโพรไพลีนซึ่งเป็นวัสดุที่โดดเด่นด้านความแข็งแรง คงทน และคงรูป
No.7

Novelty7. Novelty – ที่คั่นหนังสือรูปซากุระ

7. Novelty – ที่คั่นหนังสือรูปซากุระ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
91 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
91 บาท
ราคาปานกลาง

รูปลักษณ์น่าสนใจ โดดเด่นด้วยรูปดอกซากุระ ทำจากโลหะ วัสดุทนทาน

ที่คั่นหนังสือในอันดับนี้มีจุดเด่นคือความน่ารักของจี้รูปดอกซากุระซึ่งมีให้เลือกถึง 4 แบบ สามารถเลือกแบบที่ชอบได้ตามรสนิยมของแต่ละบุคคล และยังสามารถมอบเป็นของขวัญได้อีกด้วย นอกจากรูปลักษณ์ที่น่าสนใจแล้ว ยังมีการประยุกต์จากที่คั่นหนังสือแบบเชือกมาเป็นโลหะซึ่งเป็นวัสดุที่ทนทานกว่า แต่ยังคงประโยชน์ใช้สอยที่ดีตามเดิม คือพกพาสะดวก, ใช้พื้นที่จัดเก็บน้อย, และไม่บังตัวหนังสือ ที่สำคัญคือราคาไม่แพงมาก สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กนักเรียนหรือผู้ใหญ่วัยทำงาน
No.8

No Brand8. No Brand – ที่คั่นหนังสือรูปกุญแจนำโชค

8. No Brand – ที่คั่นหนังสือรูปกุญแจนำโชค 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
86 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
86 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์เก๋ด้วยรูปกุญแจนำโชค ลักษณะสวยงามเหมือนเครื่องประดับ

ที่คั่นหนังสือในอันดับนี้มีจุดเด่นเรื่องความสวยงาม สามารถมอบเป็นของขวัญให้คนสำคัญได้ทุกเพศทุกวัย ราคาไม่สูงมากแม้แต่เด็กนักเรียนก็ซื้อได้ ส่วนในด้านการใช้สอยมีข้อดีที่ขนาดกะทัดรัด ง่ายต่อการพกพา ใช้พื้นที่ในการจัดเก็บน้อยและไม่ต้องกลัวหลุดหายเมื่อใส่ไว้ในกระเป๋า เพราะตัวเชือกมีขนาดยาวพอสมควร ข้อเสียคือตัวจี้รูปกุญแจมีลักษณะแบนและบาง อาจหักหรือเปราะง่ายหากใช้งานอย่างไม่ระวัง ดังนั้นจึงควรดูแลรักษาเป็นพิเศษ แต่หากพิจารณาจากข้อดีโดยรวมก็ยังนับว่าเป็นที่คั่นหนังสือที่น่าซื้ออีกอันดับหนึ่ง
No.9

Zozo9. Zozo – ที่คั่นหนังสือแม่เหล็ก

9. Zozo – ที่คั่นหนังสือแม่เหล็ก 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
51 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
51 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลวดลายสวยงามขนาดกะทัดรัด แข็งแรง คงทนด้วยวัสดุที่ทำจากแม่เหล็ก

ที่คั่นหนังสือในอันดับนี้มีขนาดกะทัดรัด มีหลากหลายลวดลายให้เลือก และทำจากแม่เหล็กจึงมีความคงทนในระดับหนึ่ง ใช้งานโดยการหนีบเหมือนที่คั่นหนังสือแบบคลิปทั่วไป ไม่ทำให้กระดาษงอเพราะใช้แรงหนีบอย่างแนบสนิทจากแม่เหล็ก สามารถแยกหน้าหนังสือหรือเอกสารได้ พกพาง่าย ทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดหน้าหนังสือได้เร็ว ข้อเสียคือมีขนาดเล็ก อาจทำหล่นหายได้ง่าย หรือหลุดจากหน้ากระดาษหากเก็บรักษาโดยไม่ระวัง นอกจากนี้ยังมีราคาที่เหมาะสม สามารถเลือกซื้อหลาย ๆ ลายเพื่อความสนุกในการคั่นหนังสือหลายหน้าโดยไม่ซ้ำกัน
No.10

Linfang 10. Linfang – ที่คั่นหนังสือรูปตัวการ์ตูน

10. Linfang – ที่คั่นหนังสือรูปตัวการ์ตูน 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
87 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
87 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์ที่น่ารักสะดุดตา ตัวการ์ตูนสีสันสดใส ราคาย่อมเยา

ที่คั่นหนังสือแบบคลิปประดับด้วยรูปตัวการ์ตูนสีสันสดใสที่ทำจากไม้ สามารถซื้อได้ในราคาย่อมเยา นอกจากจะใช้คั่นหนังสือแล้วยังสามารถใช้หนีบเอกสารอื่น ๆ ได้อีกด้วย จุดเด่นคือดีไซน์ที่น่ารักสะดุดตา ทำให้สามารถมองเห็นได้ง่ายและเปิดหน้าหนังสือได้เร็ว นอกจากนี้ตัวการ์ตูนยังเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ อาจช่วยทำให้เด็ก ๆ หันมาอยากอ่านหนังสือมากขึ้นก็เป็นได้ วัสดุที่ทำจากไม้ก็ปลอดภัยต่อการใช้งาน แต่ข้อเสียคือหน้ากระดาษอาจงอเล็กน้อยเพราะแรงหนีบ แนะนำให้ใช้อย่างระมัดระวัง แต่หากพิจารณาจากคุณสมบัติโดยรวมแล้วก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

บทส่งท้าย

แน่นอนว่าที่คั่นหนังสือไม่ใช่เพียงแค่กระดาษบาง ๆ แผ่นเดียวที่เอาไว้ใช้สอดทับในหนังสือ แต่เป็นตัวช่วยที่จัดการให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นสำหรับการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ และตอนนี้ทุกท่านคงได้เกร็ดความรู้และแรงบันดาลใจในการเลือกที่คั่นหนังสือกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นที่คั่นหนังสือแบบคลิป, แบบเชือก, แบบมาตรฐาน หรือการเลือกวัสดุของที่คั่นหนังสือแบบต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับหน้ากระดาษ เป็นต้น


เมื่อเราสามารถเลือกที่คั่นหนังสือที่ถูกใจทั้งรูปลักษณ์และฟังก์ชันการใช้งานที่สะดวกแล้ว ก็จะทำให้คุณอ่านหนังสือหรือเปิดสมุดบันทึกได้อย่างมีความสุข นอกจากนี้ยังเป็นการถนอมหน้ากระดาษไปในตัว รวมทั้งสามารถสนุกกับการใช้งานฟังก์ชันอันหลากหลายของที่คั่นหนังสือได้อีกด้วย

TOP 5 ที่คั่นหนังสือ แนะนำ

อันดับที่ 1: No Brand1. SeaLavender – ที่คั่นหนังสือไม้บรรทัด

อันดับที่ 2: No Brand2. ที่คั่นหนังสือรูปดาบติดพู่

อันดับที่ 3: BolehDeals3. BolehDeals – ที่คั่นหนังสือโลหะรูปขนนกและผีเสื้อ

อันดับที่ 4: No Brand4. SYS – ที่คั่นหนังสือรูปผีเสื้อสามมิติ

อันดับที่ 5: No Brand5. GoodGreat – ที่คั่นหนังสือรูปใบไม้กับอลิซ

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือความรู้ทั่วไป
  4. 10 อันดับ ที่คั่นหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์น่ารัก

ค้นหาตามหมวดหมู่