mybest
สเปรย์กันน้ำรองเท้า

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รองเท้า
  3. อุปกรณ์เสริมรองเท้า
  4. 10 อันดับ สเปรย์กันน้ำรองเท้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบเร็ว แห้งไว
  • 10 อันดับ สเปรย์กันน้ำรองเท้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบเร็ว แห้งไว 1
  • 10 อันดับ สเปรย์กันน้ำรองเท้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบเร็ว แห้งไว 2
  • 10 อันดับ สเปรย์กันน้ำรองเท้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบเร็ว แห้งไว 3
  • 10 อันดับ สเปรย์กันน้ำรองเท้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบเร็ว แห้งไว 4
  • 10 อันดับ สเปรย์กันน้ำรองเท้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบเร็ว แห้งไว 5

10 อันดับ สเปรย์กันน้ำรองเท้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบเร็ว แห้งไว

"รองเท้า" นอกจากจะเป็นไอเทมที่สำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคนแล้ว ยังเป็นของสะสมอีกด้วย โดยเฉพาะสาวกแบรนด์เนมทั้งหลายที่สะสมทั้งรองเท้าหายาก รองเท้ารุ่น Limited Edition หรือรองเท้ารุ่นคลาสสิกที่หาซื้อไม่ได้แล้ว ดังนั้น เวลาสวมใส่รองเท้าทุกครั้งจึงต้องทะนุถนอมเป็นพิเศษ เพราะถ้าหากโดนน้ำหรือเลอะเทอะขึ้นมา ก็อาจทำให้รองเท้าเสื่อมสภาพได้เร็วกว่าเดิม สเปรย์กันน้ำรองเท้าจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในลักษณะนี้

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกสเปรย์กันน้ำรองเท้า ไม่ว่าจะสำหรับรองเท้าหนังหรือรองเท้าผ้าใบ ประกอบคำแนะนำของนักสะสมรองเท้า นอกจากนี้ เรายังจะมีลิสต์ 10 อันดับ สเปรย์กันน้ำรองเท้า ที่กันน้ำได้ดี ไม่ทิ้งคราบสกปรก และแห้งไว มาเป็นตัวเลือกให้กับทุกคนอีกด้วย
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 30/10/2023
กษิต ภิญโญจรัสแสง (หมู)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้จัดการร้าน Sportswear และนักสะสมรองเท้า
กษิต ภิญโญจรัสแสง (หมู)

คุณหมูเริ่มสนใจด้านรองเท้าตั้งแต่ปี 2004 ในช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัย โดยประเภทรองเท้าที่เริ่มให้ความสนใจครั้งแรกก็คือรองเท้าฟุตบอล เพราะส่วนตัวชื่นชอบกีฬาฟุตบอลและเล่นฟุตบอลเป็นงานอดิเรกอยู่แล้ว จึงได้เริ่มสะสมรองเท้าฟุตบอลมาเรื่อย ๆ พร้อมค้นคว้าข้อมูลเรื่องวัสดุและเทคโนโลยีต่าง ๆ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนในช่วงปี 2010 ที่คุณหมูเริ่มหันมาสนใจรองเท้า Sneakers ด้วย จึงเริ่มเสาะหาและสะสมรองเท้ามานานกว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าผ้าใบทั่วไป รองเท้าวิ่ง รองเท้าฟิตเนส และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งได้เข้าสู่วงการ Sportswear และรองเท้ากีฬาอย่างจริงจังด้วยการทำงานที่แบรนด์ NIKE ทำให้คุณหมูมีความเชี่ยวชาญในด้านรองเท้ากีฬาแทบทุกประเภท ปัจจุบันคุณหมูเป็นผู้จัดการร้าน Sportswear แบรนด์ Puma สาขา Siam Center, Centralworld, Emporium รวมทั้งยังเป็น Product Trainer ของบริษัทอีกด้วย

ประวัติของ กษิต ภิญโญจรัสแสง (หมู)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

สเปรย์กันน้ำรองเท้ามีประโยชน์อย่างไร กันน้ำได้จริงไหม

สเปรย์กันน้ำรองเท้ามีประโยชน์อย่างไร กันน้ำได้จริงไหม

สเปรย์กันน้ำรองเท้าถือได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์กันน้ำสำหรับรองเท้าที่พบเห็นได้มากที่สุดในท้องตลาดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีวิธีการใช้งานที่ง่าย เพียงแค่เช็ดพื้นผิวรองเท้าให้สะอาด และฉีดสเปรย์โดยให้มีระยะห่างจากรองเท้าประมาณ 10 - 20 เซนติเมตร หลังจากนั้นจึงปล่อยทิ้งไว้ให้รองเท้าแห้งสนิท เมื่อรองเท้าแห้งแล้วสามารถนำมาใช้งานได้ทันที ซึ่งสเปรย์กันน้ำแทบทุกยี่ห้อจะได้รับการทดสอบมาแล้วว่าสามารถกันน้ำได้จริง อีกทั้งบางยี่ห้ออาจมีประสิทธิภาพในการป้องกันได้นานหลายเดือนหรือยาวนานสูงสุดถึง 1 ปี (ในกรณีที่ใช้งานรองเท้าแค่บางโอกาสเท่านั้น) และยังลดการเกิดคราบสกปรกได้บางส่วนได้ เพียงแต่ผู้ใช้งานจะต้องทำความสะอาดรองเท้าให้ดีก่อนและต้องใช้งานอย่างถูกวิธีด้วย  


นอกจากนี้ สเปรย์กันน้ำรองเท้าหลายยี่ห้อสามารถใช้งานได้กับรองเท้าหลากหลายพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็นผ้าใบ หนังแท้ หนังสังเคราะห์ โพลีเอสเตอร์ ไนลอน และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ก็ต้องตรวจสอบให้อย่างถี่ถ้วน เพราะสเปรย์กันน้ำ รองเท้าแต่ละรุ่นก็ผลิตจากส่วนผสมที่ต่างกัน บางยี่ห้ออาจจะมีส่วนผสมเฉพาะเจาะจงสำหรับวัสดุบางประเภทเภท อาจจะไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอหากนำไปใช้งานกับวัสดุ โดยเฉพาะการนำไปใช้กับรองเท้าที่มีราคาแพง

วิธีการเลือกสเปรย์กันน้ำรองเท้า

สเปรย์กันน้ำรองเท้าแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน โดยสามารถแบ่งวัตถุประสงค์การใช้งานได้คร่าว ๆ คือ สเปรย์กันน้ำสำหรับรองเท้าผ้าใบและสเปรย์กันน้ำสำหรับรองเท้าหนัง ซึ่งสามารถพิจารณาเลือกซื้อได้ตามวิธีการเลือกดังต่อไปนี้

1

สำหรับรองเท้าผ้าใบ เลือกสเปรย์กันน้ำสูตรนาโน ที่ไม่ทิ้งคราบ มีสารกัน UV ป้องกันรองเท้าหมองหรือซีดจาง

การใช้สเปรย์กันน้ำถือเป็นหนึ่งในการดูแลรักษารองเท้าผ้าใบไม่ให้เลอะคราบต่าง ๆ ระหว่างการสวมใส่ พร้อมทั้งยืดอายุการใช้งาน โดยการเลือกใช้สเปรย์กันน้ำรองเท้านอกจากคุณสมบัติกันน้ำแล้ว ยังมีสิ่งที่ควรพิจารณาอีกหลายจุดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์ที่เหมาะสมกับวัสดุ การกรองแสง UV หรือแม้แต่การป้องกันสีรองเท้าหมอง

เลือกสเปรย์สูตรนาโนที่ป้องกันของเหลวและคราบสกปรกได้ล้ำลึก

เลือกสเปรย์สูตรนาโนที่ป้องกันของเหลวและคราบสกปรกได้ล้ำลึก

สเปรย์กันน้ำสำหรับรองเท้าผ้าใบจะมีคุณสมบัติคล้ายกับสเปรย์กันน้ำของวัสดุผ้าแบบอื่น ๆ เช่น ผ้าม่าน โซฟาผ้า เบาะผ้าในรถยนต์ ผ้าคลุม เป็นต้น โดยจะใช้งานกับวัสดุผ้าได้แทบทั้งหมด ซึ่งจะสามารถปกป้องสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่มีส่วนประกอบเป็นน้ำได้ เช่น น้ำฝน ละอองน้ำทั่วไป คราบชา กาแฟ ไวน์ ซอส ยกเว้นของเหลวที่มีความเข้มข้นมาก ๆ หรือของเหลวที่มีส่วนผสมของสารเคมีที่มีฤทธิ์ชะล้างตัวสเปรย์ออกได้


อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่ารองเท้าผ้าใบจะสามารถใช้สเปรย์กันน้ำผ้าทั่วไปด้วยกันได้ แต่ก็จะมีสิ่งที่ต้องระวังในการเลือกใช้ด้วยเช่นกัน คือ ต้องเลือกสเปรย์ให้เหมาะสมกับวัสดุของรองเท้าด้วย โดยเฉพาะในกรณีที่รองเท้ามีอะไหล่ที่เป็นโลหะติดอยู่ ขอแนะนำให้ถอดโลหะออกก่อนฉีดพ่นสเปรย์กันน้ำ เพราะอาจจะทำให้สารเคลือบอะไหล่ที่มีมาอยู่แล้วเสื่อมสภาพได้

กษิต ภิญโญจรัสแสง (หมู)
ผู้จัดการร้าน Sportswear และนักสะสมรองเท้า
กษิต ภิญโญจรัสแสง (หมู)

เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุดขอแนะนำให้เลือกสเปรย์กันน้ำที่ระบุว่าเป็นสูตรนาโนหรือมีอนุภาคเล็ก เพราะตัวละอองสเปรย์จะสามารถแทรกซึมลงในเส้นใยผ้าเพื่อไปเคลือบผิว สร้างเกาะป้องกันน้ำและคราบสกปรกต่าง ๆ ได้ดีขึ้น ช่วยให้น้ำไม่ซึม คราบไม่เกาะติด จึงตอบโจทย์การใช้งานรองเท้าผ้าใบและรองเท้ากีฬาต่าง ๆ ได้ดี

เลือกสเปรย์สูตรที่ช่วยป้องกันรังสี UV ได้ ไม่ทำให้สีรองเท้าผ้าใบซีดจาง

เลือกสเปรย์สูตรที่ช่วยป้องกันรังสี UV ได้ ไม่ทำให้สีรองเท้าผ้าใบซีดจาง

โดยปกติแล้วสเปรย์กันน้ำรองเท้าหลายยี่ห้อจะมีคุณสมบัติช่วยกรองแสง UV ได้ เพื่อช่วยชะลอให้รองเท้าผ้าใบซีดจางช้าลง หรือยืดระยะเวลาการเกิดความหมองที่เกิดจากการตากแดดให้ช้าลงได้ ซึ่งถือเป็นการรักษารองเท้าอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะรองเท้าผ้าใบสีขาวที่จะเกิดความหมองหรือเหลืองได้ง่ายกว่าสีอื่น ๆ รวมไปถึงรองเท้าที่มีสีสด ๆ ที่ต้องระมัดระวังเรื่องแสง UV เป็นพิเศษ เพราะเมื่อโดนแสงแล้วมีโอกาสเปลี่ยนสีได้ชัดเจนที่สุด จึงขอแนะนำให้ผู้ที่ใส่รองเท้าผ้าใบไปทำกิจกรรมกลางแจ้งบ่อยหรือเล่นกีฬาเลือกสูตรที่กัน UV ได้โดยเลือกยี่ห้อที่ระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นสูตร UV Protection

เลือกสเปรย์กันน้ำรองเท้าที่ไม่ทิ้งคราบหรือทำให้สีรองเท้าผ้าใบผิดเพี้ยน

เลือกสเปรย์กันน้ำรองเท้าที่ไม่ทิ้งคราบหรือทำให้สีรองเท้าผ้าใบผิดเพี้ยน

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการใช้สเปรย์กันน้ำรองเท้าคือการใช้ให้ถูกประเภทวัสดุรองเท้า เพราะหากใช้ผิดประเภทจะส่งผลเสียมากกว่าประโยชน์ เช่น สเปรย์ทิ้งคราบและอาจจะทำให้รองเท้าเกิดความเสียหายได้ เป็นต้น ดังนั้นการใช้สเปรย์กันน้ำรองเท้าต้องเลือกอย่างถี่ถ้วน และทุกครั้งที่ฉีด ไม่ควรฉีดย้ำมากจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้เกิดคราบ และควรปล่อยทิ้งไว้ให้สเปรย์แห้งสนิทก่อนสวมใส่ เพื่อให้แน่ใจว่าสเปรย์กันน้ำจะไม่หลุดออก และสำหรับรองเท้าผ้าใบที่มีสีสดอาจจะเลือกสเปรย์สูตรรักษาสีได้ด้วย เนื่องจากถ้ารองเท้าผ้าใบสีเพี้ยนไปแล้ว จะไม่สามารถกลับมาแก้ไขได้อีก

2

สำหรับรองเท้าหนัง เลือกสเปรย์กันน้ำรองเท้าที่ระบุว่าใช้กับวัสดุหนังได้ทั้งหนังแท้ หนังเทียม หนังกลับ และไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน

สำหรับรองเท้าหนัง เลือกสเปรย์กันน้ำรองเท้าที่ระบุว่าใช้กับวัสดุหนังได้ทั้งหนังแท้ หนังเทียม หนังกลับ และไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน

สำหรับรองเท้าหนังและรองเท้าหนังกลับเป็นรองเท้าที่ต้องระมัดระวังในการเลือกใช้สเปรย์กันน้ำเป็นพิเศษ โดยควรเลือกสเปรย์กันน้ำสูตรสำหรับรองเท้าหนังโดยเฉพาะ ซึ่งจะไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนไม่ทำลายพื้นผิว สามารถใช้ได้กับรองเท้าหนังแท้ หนังเทียมและหนังกลับ โดยมักจะเป็นสเปรย์กันน้ำที่ใช้งานได้ครอบคลุมทั้งรองเท้าหนัง กระเป๋าหนัง เฟอร์นิเจอร์หนัง เบาะหนังรถยนต์ สามารถกันได้ทั้งของเหลวและคราบสกปรก ที่สำคัญคือ ไม่ควรใช้สเปรย์กันน้ำอื่น ๆ กับวัสดุประเภทนี้ ไม่เช่นนั้นสีของหนังอาจจะเปลี่ยนหรือเสื่อมสภาพได้ โดยเฉพาะกับรองเท้าหนังกลับที่มีความไวต่อแสงและน้ำมากเป็นพิเศษ จึงทำให้สีเพี้ยนและหนังเสียหายได้ง่าย ส่วนใหญ่แล้วสเปรย์กันน้ำที่เหมาะสมสำหรับรองเท้าหนังส่วนใหญ่จะเป็นสูตรนาโนที่ซึมได้ง่าย ไม่ส่งผลเสียต่อหนังด้านความเงางามหรือเนื้อสัมผัสของรองเท้าหนัง 

3

เลือกสเปรย์กันน้ำรองเท้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีปกป้องรองเท้า ไม่ทำลายพื้นผิววัสดุ

เลือกสเปรย์กันน้ำรองเท้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีปกป้องรองเท้า ไม่ทำลายพื้นผิววัสดุ

ปัจจุบันสเปรย์กันน้ำรองเท้าหลาย ๆ ยี่ห้อจะมีพัฒนาเทคโนโลยีสูตรเฉพาะต่าง ๆ เพื่อช่วยปกป้องรองเท้าโดยไม่ทำลายพื้นผิววัสดุรองเท้าด้วยหากต้องฉีดสเปรย์เป็นประจำ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะวัสดุแต่ละชนิดจะมีความอ่อนไหวต่อสารเคมีที่ต่างกันโดยเฉพาะพวกรองเท้าวัสดุหนังต่าง ๆ โดยเทคโนโลยีที่พบได้นั้นได้แก่ 


EKEM Nano เทคโนโลยีที่ช่วยในการดูดซึม ไม่ทำลายวัสดุ ไม่ทำให้สีจางหรือสีหมองลง เหมาะสำหรับใช้งานกับรองหนังแท้ หนังกลับหรือรองเท้ากำมะหยี
Wetless เป็นเทคโนโลยีสเปรย์กันน้ำที่โปร่งแสง ไม่ทิ้งคราบ ไม่มีสารตกค้างจึงไม่ทำลายผิววัสดุ
Eykosi เป็นเทคโนโลยีสเปรย์กันน้ำที่มีซิลิโคนผสม เพิ่มการเคลือบผิว ป้องกันการยึดเกาะของคราบต่าง ๆ เหมาะสำหรับใช้กับรองเท้าผ้าใบ แต่ไม่สามาถใช้กับรองเท้าหนังได้

4

เลือกสเปรย์กันน้ำสูตรที่แห้งไวและป้องกันได้ยาวนาน

เลือกสเปรย์กันน้ำสูตรที่แห้งไวและป้องกันได้ยาวนาน

การเลือกสเปรย์กันน้ำสูตรที่แห้งไวมีผลต่อการใช้งานเช่นกัน เพราะหากสเปรย์ไม่แห้งสนิทหรือแห้งช้าอาจจะไปดูดสิ่งสกปรกหรือฝุ่นให้มาเกาะติดได้ง่าย ซึ่งสเปรย์บางรุ่นจะมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้แห้งเร็ว ได้ในระยะประมาณ 10 - 20 นาที ก็สามารถใช้งานรองเท้าได้แล้ว แต่ก็ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าแห้งสนิทดีแล้วก่อนใช้งานเพื่อให้มีประสิทธิภาพการปกป้องมากที่สุด นอกจากนี้ ในการฉีดสเปรย์กันน้ำรองเท้าขอแนะนำให้ฉีดซ้ำ 2 รอบ โดยรอบแรกควรฉีดแล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีค่อยฉีดซ้ำรอบที่สอง จากนั้นจะต้องทิ้งไว้ให้แห้งสนิทประมาณ 30 - 40 นาที เพื่อให้ตัวน้ำยาเซ็ตตัวก่อน


ในส่วนของระยะเวลาในการปกป้องนั้น โดยเฉลี่ยแล้วสเปรย์กันน้ำรองเท้าจะสามารถปกป้องได้ยาวนาน 15 - 20 วัน หากมีการใช้งานรองเท้าอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าหลาย ๆ ยี่ห้อจะระบุไว้ว่าสามารถกันน้ำได้ในระยะ 1 เดือน หรือบางยี่ห้อระบุว่า 3 - 6 เดือน ซึ่งกรณีนี้จะสามารถกันได้หากมีการใช้รองเท้าแค่บางโอกาส เช่น ใส่รองเท้าคู่นั้นไปออกงานแล้วเก็บ เป็นต้น แต่หากมีการใช้งานเป็นประจำหรือต้องใส่ไปเจอละอองน้ำ ฝุ่นหรือแสงแดดเยอะ ขอแนะนำว่าควรฉีดซ้ำทุก ๆ 15 - 20 วันจึงจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด

กษิต ภิญโญจรัสแสง (หมู)
ผู้จัดการร้าน Sportswear และนักสะสมรองเท้า
กษิต ภิญโญจรัสแสง (หมู)

สำหรับระยะเวลาการฉีดสเปรย์ซ้ำ ผู้ใช้งานสามารถสังเกตเองได้จากฝุ่นที่เกาะ หากมีการเกาะตัวมากถือว่าน้ำยาหมดประสิทธิภาพหรืออาจจะทดลองโดยหยดน้ำลงบนรองเท้า หากน้ำเกาะรองเท้า ไม่ไหลผ่านก็แสดงว่าถึงเวลาที่ต้องฉีดสเปรย์กันน้ำรอบใหม่แล้ว นอกจากนี้ หากมีการซักรองเท้าก็ต้องฉีดสเปรย์ซ้ำใหม่ทุกครั้ง เพราะเมื่อเรานำรองเท้าไปแช่น้ำกับผงซักฟอกและขัดทำความสะอาด สารที่เคลือบรองเท้าเพื่อกันน้ำก็จะหลุดออกไปด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ สเปรย์กันน้ำรองเท้า ยี่ห้อไหนดี เคลือบเร็ว แห้งไว

ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เราจะแนะนำทุกคนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กันน้ำที่ทั้งคุณภาพดีและได้รับความนิยมกันแล้วนะคะ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการช่วยให้คุณสามารถมองหาตัวเลือกที่ใช่สำหรับรองเท้าคู่ใจได้ง่ายขึ้น
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ปริมาณ
วัสดุรองเท้าที่ใช้ได้
เทคโนโลยีที่ใช้
สูตรป้องกันแสงยูวี
สูตรนาโน
1

BAZOOKA

BAZOOKA Protector Spray

BAZOOKA BAZOOKA Protector Spray 1

579 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตรนวัตกรรมนาโนจากญี่ปุ่น ไม่ทำลายผิววัสดุ ป้องกันรังสี UV

250 มล.

ผ้า, หนังแท้, หนังเทียม, หนังกลับ

Nano

2

EYKOSI

EYKOSI Nano Protector

EYKOSI EYKOSI Nano Protector 1

79 บาท

ราคาต่ำ

สเปรย์กลิ่นหอม ฟิล์มนาโนช่วยเคลือบปกป้องเนื้อผ้า

250 มล.

ผ้า, หนัง, ผ้าร่ม, ผ้าเต๊นท์

Nano

3

Willkins

Willkins Waterproof Spray

Willkins Willkins Waterproof Spray 1

364 บาท

ราคาปานกลาง

ไม่มีแอลกอฮอล์ กลิ่นไม่ฉุน ประสิทธิภาพการป้องกัน 1 ปี

160 มล.

ผ้าใบ, หนัง, หนังกลับ, หนังนูบัค

Water-based

4

Crep Protect

Crep Protect Spray Can

Crep Protect Crep Protect Spray Can 1

600 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

นวัตกรรมใหม่จากประเทศเยอรมนี เคลือบรองเท้าด้วยฟิลเตอร์บาง

200 มล.

หนัง, หนังนูบัค, หนังกลับ, ผ้าตาข่าย, ผ้าถัก, ผ้าแคนวาส

Nano

5

BOSNY

BOSNY Fabric Stone Protector

BOSNY BOSNY Fabric Stone Protector 1

220 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มคุณสมบัติสะท้อนน้ำให้กับวัสดุ ขวดใหญ่ใช้ได้นาน

600 มล.

ผ้า, หนัง, ผ้าไหม, ผ้าบุโซฟา

ไม่ระบุ

6

Wetless

Wetless Nano Protective Spray

Wetless Wetless Nano Protective Spray 1

149 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เทคโนโลยีนาโน คราบเกาะติดได้ยาก ระบายอากาศได้ดี

100 มล.

ผ้า, หนัง

Nano

7

Shucare

Shucare Nano Water Proofer

Shucare Shucare Nano Water Proofer 1

319 บาท

ราคาปานกลาง

สเปรย์กันน้ำสูตรนาโนสำหรับรองเท้าหนังทุกชนิดและทุกสี

325 มล.

ผ้า, ผ้าใบ, หนังกลับ, หนังนูบัค

Nano

8

Always Dry

สเปรย์กันน้ำ รองเท้า รุ่น Ultra Waterproof Spray

Always Dry สเปรย์กันน้ำ รองเท้า รุ่น Ultra Waterproof Spray 1

429 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้เทคโนโลยีอนุภาคนาโน ปกป้องรองเท้าได้ดีขึ้น กันรังสี UV ได้

200 มล.

ผ้า, ผ้าใบ, หนัง, หนังกลับ

Nano

9

Collonil

สเปรย์กันน้ำ รองเท้า รุ่น Carbon Pro

Collonil สเปรย์กันน้ำ รองเท้า รุ่น Carbon Pro  1

850 บาท

ราคาสูง

เทคโนโลยีคาร์บอนโปร ปกป้องรองเท้านานกว่า 6 - 12 เดือน

300 มล.

ผ้า, ผ้าใบ, หนังแท้, หนังกลับ

Carbon

10

Sneaker Brand

Sneaker Brand Sneaker Proof

Sneaker Brand Sneaker Brand Sneaker Proof 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มคุณสมบัติกันน้ำให้แก่รองเท้า ทำความสะอาดได้ง่าย

200 มล.

ผ้า, หนัง, หนังกลับ

Nano

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

BAZOOKABAZOOKA Protector Spray

BAZOOKA Protector Spray 1
อ้างอิง:bazookathailand.com
ราคาอ้างอิง
579 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
579 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตรนวัตกรรมนาโนจากญี่ปุ่น ไม่ทำลายผิววัสดุ ป้องกันรังสี UV

Bazooka Spray กระป๋องนี้เป็นสเปรย์กันน้ำที่ใช้นวัตกรรมนาโนจากญี่ปุ่น ละอองสเปรย์ซึมเข้าไปเคลือบที่ผิวของรองเท้าได้ลึกถึงเส้นใย ทำให้ของเหลวซึมผ่านไม่ได้ ส่วนผสมที่ไม่ทำลายคุณภาพของรองเท้า และยังสามารถใช้ได้กับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น กระเป๋า, เครื่องหนัง, เสื้อผ้าหรือหมวก มีส่วนผสมของสารป้องกันรังสี UV จึงปกป้องไม่ให้สีของรองเท้าซีดลง ระยะเวลาในการป้องกันยาวนานตั้งแต่ 3 - 12 เดือนขึ้นอยู่กับการรักษา

ปริมาณ250 มล.
วัสดุรองเท้าที่ใช้ได้ผ้า, หนังแท้, หนังเทียม, หนังกลับ
เทคโนโลยีที่ใช้Nano
สูตรป้องกันแสงยูวี
สูตรนาโน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

EYKOSIEYKOSI Nano Protector

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาต่ำ

สเปรย์กลิ่นหอม ฟิล์มนาโนช่วยเคลือบปกป้องเนื้อผ้า

สเปรย์กันน้ำจาก EYKOSI ใช้เทคโนโลยีชั้นฟิล์มนาโนเคลือบผิวของวัสดุ เนื้อฟิล์มบาง ๆ จะช่วยป้องกันรองเท้าผ้าใบและเครื่องแต่งกายชิ้นโปรดจากละอองน้ำและสิ่งสกปรก โดยสเปรย์จะป้องกันไม่ให้น้ำซึมเข้าเนื้อผ้าหรือหนัง กลิ่นสเปรย์มีกลิ่นหอมหวาน ฉุนเล็กน้อย สามารถใช้พ่นเดือนละครั้งเพื่อคงประสิทธิภาพป้องกันอย่างต่อเนื่อง EYKOSI หนึ่งกระป๋องสามารถใช้งานได้ 20 - 30 ครั้งขึ้นอยู่กับพื้นที่ใช้งาน มีราคาคุ้มค่า

ปริมาณ250 มล.
วัสดุรองเท้าที่ใช้ได้ผ้า, หนัง, ผ้าร่ม, ผ้าเต๊นท์
เทคโนโลยีที่ใช้Nano
สูตรป้องกันแสงยูวี
สูตรนาโน
No.3

WillkinsWillkins Waterproof Spray

ราคาอ้างอิง
364 บาท
ราคาปานกลาง

ไม่มีแอลกอฮอล์ กลิ่นไม่ฉุน ประสิทธิภาพการป้องกัน 1 ปี

สเปรย์กันน้ำรองเท้าที่ช่วยปกป้องรองเท้าจากละอองน้ำและรังสี UV สูตรเฉพาะจากเยอรมัน เนื้อผลิตภัณฑ์แบบ Water-based ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่ทำลายเนื้อผ้าหรือทำให้ผ้าเปลี่ยนสี ทั้งยังไม่มีกลิ่นฉุนกวนใจ พร้อมหัวสเปรย์แบบพิเศษที่ช่วยกระจายละอองสเปรย์ได้ถึง 360 องศา ให้ละอองที่ละเอียดเหมือนละอองหมอก แทรกซึมเข้าสู่เส้นใยได้ดีและทั่วถึง การฉีด 1 ครั้งให้ประสิทธิภาพการป้องกันได้ถึง 1 ปี

ปริมาณ160 มล.
วัสดุรองเท้าที่ใช้ได้ผ้าใบ, หนัง, หนังกลับ, หนังนูบัค
เทคโนโลยีที่ใช้Water-based
สูตรป้องกันแสงยูวี
สูตรนาโน
No.4

Crep ProtectCrep Protect Spray Can

ราคาอ้างอิง
600 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

นวัตกรรมใหม่จากประเทศเยอรมนี เคลือบรองเท้าด้วยฟิลเตอร์บาง

สเปรย์จาก Crep Potect มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากประเทศเยอรมนี เมื่อฉีดพ่นบนรองเท้าจะมีลักษณะเป็นฟิลเตอร์เคลือบแบบบาง ๆ ทำหน้าที่เหมือนเกราะป้องกันรองเท้าของคุณ โดยไม่ทำให้ผิวสัมผัสของรองเท้าเปลี่ยนไป ใช้ได้กับวัสดุรองเท้าทุกประเภท มีคุณสมบัติป้องกันน้ำ ฝุ่น หรือคราบสกปรกต่าง ๆ ช่วยให้ทำความสะอาดง่าย สเปรย์มีกลิ่นของแอลกอฮอล์เล็กน้อย แต่แห้งค่อนข้างไว ไม่เป็นคราบติดรองเท้า 

ปริมาณ200 มล.
วัสดุรองเท้าที่ใช้ได้หนัง, หนังนูบัค, หนังกลับ, ผ้าตาข่าย, ผ้าถัก, ผ้าแคนวาส
เทคโนโลยีที่ใช้Nano
สูตรป้องกันแสงยูวี
สูตรนาโน
No.5

BOSNYBOSNY Fabric Stone Protector

ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มคุณสมบัติสะท้อนน้ำให้กับวัสดุ ขวดใหญ่ใช้ได้นาน

สเปรย์กันน้ำจาก Bosny Fabric Stone เคลือบผิวสำหรับวัสดุต่าง ๆ ทำให้พื้นผิววัสดุมีคุณสมบัติสะท้อนน้ำ ช่วยปกป้องละอองน้ำและคราบสกปรก เช่น ชา กาแฟ ซอสมะเขือเทศ ผลิตภัณฑ์สามารถใช้ได้กับหลายวัสดุ เช่น โซฟา พรม ผ้าไหม เบาะรถยนต์ เต็นท์ผ้าใบ ไปจนถึงเครื่องแต่งกายอย่างหมวกและรองเท้าผ้าใบ เมื่อพ่นแล้วจะเพิ่มการป้องกันให้กับวัสดุแต่จะไม่ทำให้ผิววัสดุเปลี่ยนสี มาในขนาด 600 มล. ใช้งานได้นาน

ปริมาณ600 มล.
วัสดุรองเท้าที่ใช้ได้ผ้า, หนัง, ผ้าไหม, ผ้าบุโซฟา
เทคโนโลยีที่ใช้ไม่ระบุ
สูตรป้องกันแสงยูวี
สูตรนาโน
No.6

WetlessWetless Nano Protective Spray

ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เทคโนโลยีนาโน คราบเกาะติดได้ยาก ระบายอากาศได้ดี

Wetless Nano Protective สเปรย์กันน้ำที่ใช้อนุภาคนาโน ทำให้สามารถแทรกซึมเข้าไปในเส้นใย ปกป้องผิวรองเท้าจากคราบสกปรกในชีวิตประจำวัน แต่ยังคงคุณสมบัติการระบายอากาศที่ดี รองเท้าจึงดูใหม่อยู่เสมอ พร้อมคุณสมบัติในการป้องกันรังสี UV เมื่อแห้งแล้วไม่ทิ้งคราบบนรองเท้า มี 2 ขนาดให้เลือกใช้งาน กระป๋องเล็กขนาด 100 ml. ใช้ได้กับรองเท้า 1 - 2 คู่ และกระป๋องใหญ่ 300 ml. ใช้งานได้กับรองเท้า 3 - 6 คู่

ปริมาณ100 มล.
วัสดุรองเท้าที่ใช้ได้ผ้า, หนัง
เทคโนโลยีที่ใช้Nano
สูตรป้องกันแสงยูวี
สูตรนาโน
No.7

ShucareShucare Nano Water Proofer

ราคาอ้างอิง
319 บาท
ราคาปานกลาง

สเปรย์กันน้ำสูตรนาโนสำหรับรองเท้าหนังทุกชนิดและทุกสี

รองเท้าหนังเป็นรองเท้าที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ผลิตภัณฑ์ Shucare เป็นสเปรย์กันน้ำสูตรนาโนที่เหมาะสำหรับรองเท้าหนังโดยเฉพาะ สามารถใช้ได้กับหนังทุกชนิดและทุกสี หนังกลับ หนังนูบัค จนถึงเต็นท์ผ้าใบ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันละอองน้ำและความชื้นให้แก่รองเท้า ทำให้ยืดอายุการใช้งานรองเท้าหนังให้ยาวนานมากยิ่งขึ้นแม้ใช้งานในหน้าฝนที่มีความชื้นสูง

ปริมาณ325 มล.
วัสดุรองเท้าที่ใช้ได้ผ้า, ผ้าใบ, หนังกลับ, หนังนูบัค
เทคโนโลยีที่ใช้Nano
สูตรป้องกันแสงยูวี
สูตรนาโน
No.8

Always Dryสเปรย์กันน้ำ รองเท้า รุ่น Ultra Waterproof Spray

ราคาอ้างอิง
429 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้เทคโนโลยีอนุภาคนาโน ปกป้องรองเท้าได้ดีขึ้น กันรังสี UV ได้

ผลิตภัณฑ์กันน้ำสำหรับรองเท้าคิดค้นโดยคนไทย ใช้เทคโนโลยีอนุภาคนาโนขนาดเล็ก เมื่อฉีดใส่รองเท้าแล้วจะทำหน้าที่เป็นเหมือนฟิล์มเคลือบที่เล็กระดับนาโนสเกล โดยจะคอยปกป้องรองเท้าคู่เก่งของคุณจากน้ำและสิ่งสกปรกต่าง ๆ และพิเศษยิ่งกว่านั้นคือ สามารถป้องกันรังสี UV ได้ด้วย จึงช่วยยืดอายุของรองเท้าให้ยาวนานขึ้น นอกจากนี้ ตัวน้ำยายังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผ่านการรับรองมาตรฐานระดับ Food Grade เลยทีเดียวค่ะ 

ปริมาณ200 มล.
วัสดุรองเท้าที่ใช้ได้ผ้า, ผ้าใบ, หนัง, หนังกลับ
เทคโนโลยีที่ใช้Nano
สูตรป้องกันแสงยูวี
สูตรนาโน
No.9

Collonilสเปรย์กันน้ำ รองเท้า รุ่น Carbon Pro

ราคาอ้างอิง
850 บาท
ราคาสูง

เทคโนโลยีคาร์บอนโปร ปกป้องรองเท้านานกว่า 6 - 12 เดือน

แบรนด์ Collonil เป็นชื่อแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในแวดวงของสนีกเกอร์ เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์ดูแลรองเท้าให้เลือกหลากหลาย อย่างผลิตภัณฑ์ป้องกันน้ำสำหรับรองเท้ารุ่นนี้มาในรูปแบบของสเปรย์กันน้ำ ซึ่งใช้เทคโนโลยีคาร์บอนโปรที่สามารถป้องกันแต่ยังคงคุณสมบัติการไหลผ่านของอากาศได้ดี สามารถใช้ได้กับวัสดุทุกชนิด ปกป้องได้ทั้งรังสี UV ความชื้น คราบสิ่งสกปรก ฝุ่น น้ำ และของเหลวอื่น ๆ ยาวนานถึง 6 - 12 เดือน

ปริมาณ300 มล.
วัสดุรองเท้าที่ใช้ได้ผ้า, ผ้าใบ, หนังแท้, หนังกลับ
เทคโนโลยีที่ใช้Carbon
สูตรป้องกันแสงยูวี
สูตรนาโน
No.10

Sneaker BrandSneaker Brand Sneaker Proof

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มคุณสมบัติกันน้ำให้แก่รองเท้า ทำความสะอาดได้ง่าย

นี่คือผลิตภัณฑ์กันน้ำสำหรับรองเท้าอีกหนึ่งรุ่นที่ขายดีจาก Sneaker Brand ซึ่งใช้นวัตกรรมนาโนจาก USA เพื่อป้องกันพื้นผิวรองเท้าจากจากของเหลวและคราบสกปรก เพียงแค่ฉีดพ่นลงบนรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหนังกลับ 1 - 2 รอบ แล้วทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง รองเท้าธรรมดาก็จะมีคุณสมบัติกันน้ำ เช็ดทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น สามารถพ่นซ้ำทุก ๆ 2 เดือนเพื่อคงประสิทธิภาพการกันน้ำให้ยาวนานยิ่งขึ้น

ปริมาณ200 มล.
วัสดุรองเท้าที่ใช้ได้ผ้า, หนัง, หนังกลับ
เทคโนโลยีที่ใช้Nano
สูตรป้องกันแสงยูวี
สูตรนาโน

วิธีการใช้สเปรย์กันน้ำรองเท้าที่ถูกต้อง

วิธีการใช้สเปรย์กันน้ำรองเท้าที่ถูกต้อง

สเปรย์กันน้ำรองเท้าเป็นสเปรย์ที่ใช้สำหรับป้องกันรองเท้าจากเปียกน้ำ เลอะคราบน้ำต่าง ๆ ระหว่างการสวมใส่ เพื่อให้รองเท้าคงสภาพที่สวยงาม โดยเราสามารถใช้สเปรย์กันน้ำได้ทุกฤดู โดยเฉพาะฤดูฝนที่ต้องระวังเป็นพิเศษ ซึ่งการฉีดสเปรย์กันน้ำนั้น ก่อนฉีดทุกครั้ง ขอแนะนำให้เช็ดทำความสะอาดรองเท้าให้สะอาดก่อนและตากให้แห้งสนิท เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด และควรฉีดสเปรย์กันน้ำรองเท้าทุก ๆ 15 - 20 วัน เพื่อให้การปกป้องอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม สเปรย์กันน้ำรองเท้าจะมีการแบ่งออกเป็นสเปรย์สำหรับรองเท้าผ้าใบ และรองเท้าหนังด้วย จึงควรใช้ให้ถูกกับประเภทวัสดุรองเท้า เพื่อประสิทธิภาพในการปกป้องและไม่ทำร้ายวัสดุของรองเท้าประเภทนั้น ๆ


แม้ว่าผลิตภัณฑ์สเปรย์กันน้ำหลาย ๆ สูตรจะถูกออกแบบมาให้ปลอดภัยจากสารเคมีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่คุณก็ยังควรระมัดระวังในการสูดดมละอองของสเปรย์เข้าไปด้วย เนื่องจากละอองเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยรวมของคุณได้ ในการใช้งานจึงควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้งานในที่ร่มไม่ว่ากรณีใด ๆ 

บทส่งท้าย

มาถึงตรงนี้หลายคนคงทราบแล้วว่า การเลือกสเปรย์กันน้ำรองเท้าไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เลือกให้เหมาะสมกับวัสดุหรือประเภทของรองเท้า คุณก็จะได้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถปกป้องรองเท้าของคุณจากน้ำและหรือคราบสกปรกต่าง ๆ ได้แล้ว สุดท้ายนี้ อย่าลืมเอาใจใส่รองเท้าคู่โปรดของคุณด้วยการทำความสะอาดเป็นประจำ เพราะการทำความสะอาดเป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะช่วยให้รองเท้าของเราสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานนั่นเอง

TOP 5 สเปรย์กันน้ำรองเท้า แนะนำ

อันดับที่ 1: BAZOOKABAZOOKA Protector Spray

อันดับที่ 2: EYKOSIEYKOSI Nano Protector

อันดับที่ 3: WillkinsWillkins Waterproof Spray

อันดับที่ 4: Crep ProtectCrep Protect Spray Can

อันดับที่ 5: BOSNYBOSNY Fabric Stone Protector

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รองเท้า
  3. อุปกรณ์เสริมรองเท้า
  4. 10 อันดับ สเปรย์กันน้ำรองเท้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบเร็ว แห้งไว

ค้นหาตามหมวดหมู่